Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

TIN BUỒN 34

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thươn tiếc vị huấn luyện viên tốt bụng này quá. Người hiền bạc mệnh, kẻ ác sống dai, công lý ở đâu hỡi trời ?
Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 66
Hôm nay, dư luận lan truyền thông tin rất buồn là cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 66 tại quê nhà. HLV Alfred Riedl là người từng gắn bó rất lâu năm với bóng đá Việt Nam. Ông đã từng 3 lần dẫn dắt ĐTQG Việt Nam đoạt nhiều thành tích tại Seagame cũng như Tiger Cup (tiền thân AFF Cup). Chiến tích vang dội nhất của ông thầy người Áo là giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan 3-0 tại bán kết Tiger Cup 1998 và vào tứ kết Asian Cup 2007. Trước khi rời Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã có câu nói để đời đến tận ngày nay là “bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”.
HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 66
Sáng nay, đài truyền hình Indonesia đã chính thức thông báo tin buồn đến làng bóng đá nước này cũng như Đông Nam Á, đó là việc cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 66 tại Áo. Nguyên nhân chưa được làm rõ nhưng cựu chiếc giày đồng châu Âu có tiền sử về bệnh thận. Thực tế HLV Alfred Riedl từng nhiều lần trải qua ca phẫu thuật để chữa trị và trong người ông đang có nửa quả thận của 1 CĐV Việt Nam. Chính lời chiến lược gia ngày đã khẳng định trong người ông có dòng máu Việt Nam và coi mảnh đất hình chữ S là quê hương thứ 2 của mình.

Việc cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời khiến tất cả NHM phải bàng hoàng bởi cách đây chưa lâu ông vẫn còn dẫn dắt ĐTQG Indonesia thi đấu tại AFF Cup 2014. Sau khi bóng đá xứ vạn đảo bị FIFA cấm vận thì ông Riedl đã chuyển sang dẫn dắt CLB PSM Makassar. Tuy nhiên thời gian gần đây thì ông thầy người Áo đã trở về quê hương chữa trị bệnh tật. Và thật đáng buồn khi HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 66 vào ngày hôm nay 25/9 khiến tất cả phải tiếc nuối.

HLV Alfred Riedl là người từng gắn bó rất lâu năm với bóng đá Việt Nam. Ông đã từng 3 lần dẫn dắt ĐTQG Việt Nam đoạt nhiều thành tích tại Seagame cũng như Tiger Cup (tiền thân AFF Cup). Chiến tích vang dội nhất của ông thầy người Áo là giúp ĐT Việt Nam vượt qua Thái Lan 3-0 tại bán kết Tiger Cup 1998 và vào tứ kết Asian Cup 2007. Trước khi rời Việt Nam, HLV Alfred Riedl đã có câu nói để đời đến tận ngày nay là “bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”.

Sau khi rời Việt Nam, HLV Alfred Riedl dẫn dắt đội tuyển Palestine nhưng không thành công. Sau đó chiến lược gia này cũng gặt hái được những thành công nhất định với bóng đá Lào và Indonesia. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là nơi mà HLV Alfred Riedl gắn bó lâu và có nhiều thành công nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét