Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 29

(ĐC sưu tầm trên NET)

Giá xăng RON 92 và E5 giảm 331 đồng/lít từ 13 giờ ngày 4-7
Thứ bảy, 04/07/2015 - 03:51 PM (GMT+7)
 
Từ 13 giờ ngày 4-7, giá xăng bán lẻ sẽ ở mức tối đa là 20.380 đồng/lít. (Ảnh minh họa)
NDĐT - Từ 13 giờ chiều nay (4-7) giá xăng RON 92 và xăng E5 sẽ đồng loạt giảm 331 đồng/lít, trong khi giá các mặt hàng dầu cũng điều chỉnh giảm từ 221-424 đồng/lít. Với mức giảm này, giá xăng bán lẻ sẽ ở mức tối đa là 20.380 đồng/lít.
Theo quyết định của Bộ Công Thương, mặt hàng xăng RON 92 và xăng E5 cùng giảm giá 331 đồng/lít. Dầu diesel 0.05S giảm giá 284 đồng/lít, dầu hỏa giảm 221 đồng/lít. Riêng mặt hàng dầu mazut 180CST 3.5S có mức giảm lớn nhất với mức 424 đồng/kg.
Trước thực tế trên, liên bộ yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối giữ nguyên mức trích lập quỹ bình ổn là 300 đồng/lít, đồng thời chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng là 527 đồng/lít và xăng E5 là 362 đồng/lít.
Mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu vẫn giữ nguyên với mức hỗ trợ dành cho xăng khoáng là 527 đồng/lít, xăng E5 362 đồng/lít.
Như vậy, sau khi thực hiện trích lập, chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để hỗ trợ mặt hàng xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá: Xăng RON 92 không cao hơn mức giá 20.380 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn mức giá 20.050 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn mức giá 15.793 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn mức giá 14.878 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn mức giá 12.306 đồng/kg…
BẢO LINH

Chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng :Quan trọng nhất là giải tỏa sự nghi kỵ

media Chuyến đi Mỹ của ông Nguyễn Phú Trọng diễn ra từ ngày 06/07 đến 10/07 - Reuters
Hôm qua, 03/07/2015, Hoa Kỳ đã chính thức thông báo là Tổng thống Barack Obama sẽ tiếp Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào ngày 07/07 tới tại Nhà trắng. Đây sẽ là một sự kiện lịch sử vì chưa bao giờ có một lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đến thăm Hoa Kỳ và đặt chân vào Nhà trắng.
Chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng, kéo dài từ ngày 06/07 đến 10/07, diễn ra đúng 20 năm sau khi Washington và Hà Nội bình thường hóa bang giao và 40 năm sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam.
Tuy là nhân vật lãnh đạo số một của Việt Nam, nhưng đối với Hoa Kỳ, ông Trọng chỉ là lãnh đạo của một đảng cầm quyền, tương tự như đảng Dân chủ, nên chuyến đi này đặt ra nhiều rắc rối về nghi thức. Tuy vậy, theo lời một quan chức cao cấp của bộ Ngoại giao Mỹ, chính quyền Obama sẽ tiếp tổng bí thư Đảng CS như một lãnh đạo hàng đầu của Việt Nam.
Có thể nói việc Tổng thống Obama tiếp ông Nguyễn Phú Trọng, một nhân vật bị xem là bảo thủ, thân Trung Quốc, tại Nhà trắng là bước phát triển đương nhiên của cả một tiến trình Hoa Kỳ, trong khuôn khổ chiến lược “xoay trục” sang châu Á, ra sức lôi kéo Việt Nam về phía mình.
Tiến trình này có thể nói là đã bắt đầu kể từ khi xảy ra vụ giàn khoan Hải Dương 981 tháng 5 năm ngoái, khiến quan hệ Việt-Trung trở nên cực kỳ căng thẳng. Tuy quan hệ giữa hai nước nay đã bớt căng thẳng, nhưng Hà Nội nay thấy rõ là Bắc Kinh ngày càng dứt khoát độc chiếm Biển Đông, thậm chí không loại trừ khả năng Trung Quốc dùng vũ lực để đánh chiếm toàn bộ quần đảo Trường Sa.
Điều quan trọng nhất mà Hoa Kỳ trông chờ từ chuyến viếng thăm của ông Nguyễn Phú Trọng, đó là bồi đắp thêm sự tin cậy giữa hai quốc gia cựu thù và nếu hay hơn nữa thì xóa tan hoàn toàn sự nghi kỵ giữa hai bên. Nếu như những thành phần cấp tiến trong giới lãnh đạo Việt Nam chủ trương thắt chặt quan hệ với Mỹ, thì trong phe bảo thủ, nhiều người vẫn nghi ngờ thực tâm của Washington.
Có lẽ nhằm xóa tan những nghi ngại đó, trong thời gian qua, nhiều lãnh đạo cao cấp của Hoa Kỳ đã liên tiếp đến thăm Việt Nam, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey, Ngoại trưởng John Kerry, bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter, thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain, lãnh đạo khối nghị sĩ Dân chủ Nancy Pelosi, bộ trưởng Nội vụ Sally Jewell. Ấy là chưa kể cựu Tổng thống Bill Clinton đang có mặt ở Việt Nam nhân ngày Lễ Độc lập của Hoa Kỳ.
Tiến trình mà tiếng Anh gọi là “charm offensive” ( tung đòn quyến rũ ) có lẽ đã gặt hái kết quả, vì ngay chính tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trả lời hãng tin Bloomberg ngày 03/07 đã tuyên bố rằng : “ Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại giao của chúng tôi ”.
Như nhận định của ông Ernest Bower, một chuyên gia về Đông Nam á tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược, chuyến đi của ông Trọng chính là nhắm phá bỏ những hàng rào cản trở sự tin cậy. Theo ông Bower, hai nước cần phát triển một mức độ tin cậy và tôn trọng lẫn nhau.
Trong bối cảnh mối đe dọa Trung Quốc ngày càng lớn, một trong những hồ sơ chính mà ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đề cập với tổng thống Obama đó là dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương của Mỹ đối với Việt Nam. Lệnh cấm vận này chỉ mới được dỡ bỏ một phần vào tháng 10 năm ngoái.
Nhưng việc bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí này lại tùy thuộc vào những tiến bộ về nhân quyền tại Việt Nam. Một quan chức cao cấp bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết là phía Mỹ sẽ không quên chủ đề nhân quyền trong cuộc gặp gỡ giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Obama. Khi tiếp chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào mùa hè năm 2013 tại Nhà trắng, ông Obama đã nhấn mạnh đến việc tôn trọng các quyền tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng và tự do biểu tình ở Việt Nam.
Hai lãnh đạo Việt Mỹ dĩ nhiên cũng sẽ bàn về hiệp định tự do mậu dịch Đối tác xuyên Thái Bình Dương, do Hoa Kỳ chủ xướng và Việt Nam cũng là một trong những nước sẽ tham gia.

Tin nóng trong ngày: Truy tìm hung thủ chém chết 4 người

VOV.VN - Cơ quan Công an đang khoanh vùng, điều tra, truy bắt nghi can chém chết 4 người trong một gia đình.
** Khoảng 15h chiều 2/7, người dân xã vùng biên Tam Hợp (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) phát hiện anh Lô Văn Thọ (27 tuổi), bị chém ở cổ, nằm chết trước lán trên rẫy, bà Viêng Thị Chương (60 tuổi, mẹ anh Thọ) bị chém ở cổ, vết thương ở bụng, nằm gục chết bên bờ khe, suối. Chị Lê Thị Yến (25 tuổi, vợ anh Thọ) đang ôm con nhỏ 8 tháng tuổi cũng chém chết cả hai mẹ con.
tin nong trong ngay: truy tim hung thu chem chet 4 nguoi  hinh 0
Người dân bản Phồng, xã Tam Hợp bàng hoàng, đau buồn khi hay tin bà Viêng Thị Chương (60 tuổi) cùng con trai, con dâu và cháu nội bị chém chết. Ảnh: Pháp luật TP HCM)
Hoàn cảnh gia đình vợ chồng bà Chương, anh Thọ rất khó khăn, thuộc hộ nghèo. Hiện cơ quan công an đang khoanh vùng, điều tra, truy bắt nghi can chém chết 4 người trong một gia đình (xem thêm)
** Anh Võ Hồng Sơn (SN 1974, trú xóm 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) thường xuyên đau ốm, chân tay bị khều, thỉnh thoảng còn uống rượu, gây sự trong gia đình. Lê Thị Thủy (vợ anh Sơn) đi làm thuê. Kinh tế gia đình khá khó khăn nên giữa hai vợ chồng thường to tiếng.
tin nong trong ngay: truy tim hung thu chem chet 4 nguoi  hinh 1
Lực lượng Công an có mặt tại nơi anh Sơn tử vong để làm rõ sự việc
Chiều 1/7, giữa Thủy và anh Sơn xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Lúc này, Thủy dùng tay kéo anh Sơn lại gần rồi dùng chân đạp nhiều lần vào phần mặt, bụng, ngực khiến anh Sơn tử vong (xem thêm)
** Do ghen và bực tức việc vợ là chị Vũ Thị Thu Minh (SN 1974), mặc váy, Vũ Trung Hiếu (SN 1974, trú tại khu Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP Hải Dương), nguyên  cán bộ thanh tra Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương dùng tay, chân đấm đá liên tiếp vào vùng ngực vợ khiến chị Minh bị chấn thương ngực kín: gẫy nhiều xương sườn, xương ức, vỡ rách cơ tim, chảy máu khoang ngực. 
tin nong trong ngay: truy tim hung thu chem chet 4 nguoi  hinh 2
Vũ Trung Hiếu tại tòa
Sau đó, Hiếu gọi hàng xóm sang giúp và đưa chị Minh đi bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, đến 17h20 cùng ngày, chị Minh tử vong.
Trả giá cho hành động của mình, Tòa đã tuyên phạt Hiếu 8 năm 6 tháng tù giam vì tội giết người (xem thêm)
** Ông Triệu Đức Nhật (SN 1960, trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) làm đơn gửi thường trực Huyện ủy Ea Kar tố cáo ông Nguyễn Văn Bằng (huyện ủy viên, Chánh án Tòa án huyện Ea Kar) có hành vi mua dâm, chạy án.
tin nong trong ngay: truy tim hung thu chem chet 4 nguoi  hinh 3
Nhà nghỉ Hùng Thúy nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet
Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2011, ông Bằng đã nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông làm chủ để mua dâm. Một trong những lần đó, vợ ông Nhật đã quay lại được một clip dài 35 phút cảnh ông Bằng mua dâm tại nhà nghỉ.
Vào năm 2011, vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Vì vụ án này, ông Nhật đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để chạy án cho vợ...
Huyện ủy Ea Kar cũng cho biết, ông Bằng đã nhận mình là nhân vật nam trong clip mua dâm ở nhà nghỉ do ông Nhật cung cấp (xem thêm)
** L.T.T.L (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, hiện là sinh viên Khoa Luật của một trường đại học tại Hà Nội) khai báo: Sáng 4/7, L. đã có mặt tại quán cà phê trên đường Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với mục đích giúp thí sinh P.D.L làm bài thi môn Lịch sử bằng cách gọi điện cho D.L bằng Iphone.
tin nong trong ngay: truy tim hung thu chem chet 4 nguoi  hinh 4
Tang vật Công an thu giữ
Trong khi đó, T.Đ.C. (sinh năm 1995, quê tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có mặt với nhiệm vụ đọc lời giải vào cho thí sinh trong phòng thi. 
Khi các đối tượng đọc cho D. L đến câu thứ 3 thì bị công an phát hiện. Đáng chú ý, trước đó, vào ngày 2/7, C. cũng có hành vi “giúp đỡ” tương tự với thí sinh P.D.L. 
Đức Minh/VOV.VN (tổng hợp

Tổng thống Putin: Nước Nga không thương mại chủ quyền của mình

Duy Nghĩa (Thường trú Đài THVN tại Liên bang Nga)Cập nhật 15:05 ngày 04/07/2015

VTV.vn - Ngày 3/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia nhằm thảo luận các vấn đề bảo vệ nền kinh tế và an ninh.

Phóng viên Duy Nghĩa, Thường trú Đài THVN tại Liên bang Nga sẽ thông tin thêm về cuộc họp này.
Thưa anh, xin anh cho biết: Trong cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia Nga ngày hôm qua, Tổng thống Putin đã đưa ra tuyên bố gì đáng chú ý?
PV Duy Nghĩa: Vâng, tôi xin được trích tuyên bố được coi là đáng chú ý nhất của ông Putin hôm qua đó là: "Nguyên nhân gây áp lực đối với Nga là rõ ràng. Chúng ta theo đuổi chính sách đối nội, đối ngoại độc lập, chúng ta không thương mại chủ quyền của mình, không phải ai cũng chấp nhận điều đó, nhưng không thể nào khác được".
Điều đó có thể được hiểu rằng, Nga không chỉ không bị khuất phục trước áp lực của Phương Tây mà ngược lại đã chủ động biến các biện pháp trừng phạt thành công cụ có lợi cho mình. Nga sẽ tiếp tục chính sách độc lập trong đối nội và đối ngoại của mình và sẽ buộc phải có những biện pháp bổ sung, điều chỉnh Học thuyết an ninh để vô hiệu hoá các nguy cơ có thể đe doạ đến sự ổn định và an ninh.
Theo ông Putin, mọi mưu toan lợi dụng một số khó khăn, một số mắt xích yếu kém, nhậy cảm để chia rẽ gây xáo trộn xã hội Nga đã không có kết quả mà một số quốc gia mong đợi. Đó là các nước đã và đang tiếp tục các biện pháp hạn chế chống Nga.
Người dân Nga, các lực lượng chính trị chủ đạo, các doanh nghiệp Nga hiểu điều gì đang xảy ra và biết nên làm gì. Đó cũng là một tuyên bố mang tính động viên sâu sắc bởi thời gian qua gần như cả nước Nga chung sức cùng với Tổng thống của mình vượt qua mọi khó khăn để không khuất phục trước những áp lực từ bên ngoài.
Rõ ràng là sức ép của Phương Tây đối với Nga ngày càng gay gắt, vậy trong cuộc họp, Tổng thống Nga Putin đã đưa ra những biện pháp như thế nào để đảm bảo an ninh kinh tế?
PV Duy Nghĩa: Ông Putin nêu rõ, đảm bảo an ninh kinh tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay. Trong quá trình soạn thảo chiến lược phát triển cần phải nêu chi tiết các nguy cơ đe doạ tiềm ẩn trong lĩnh vực này để xác định tiêu chí và chỉ tiêu giới hạn của nền kinh tế trong đó nêu những rủi ro đối với an ninh quốc gia, đồng thời cụ thể hoá các biện pháp và cơ chế nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc của nền kinh tế Nga trước các yếu tố tiêu cực từ bên ngoài.
Trong kế hoạch thực tiến, Tổng thống Putin yêu cầu Chính phủ Nga phối hợp với Ngân hàng trung ương Nga chú trọng việc đảm bảo sự ổn định trong lĩnh vực tài chính, cải thiện cân bằng ngân sách, giảm gánh nặng nợ cho các chủ thể Liên bang tiếp tục chính sách hỗ trợ thay thế nhập khẩu song song với kiểm soát chất lượng hàng hoá.
Các biện pháp trừng phạt của Phương Tây gây không ít thiệt hại cho cả Nga, tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Nga đánh giá lại khả năng của mình và đẩy mạnh phát triển. Ngoài ra, Nga không bị cô lập về cả chính trị lẫn kinh tế, mà vẫn tiếp tục mở rộng hợp tác với các bạn bè truyền thống, trong đó có các nước thuộc Tổ chức hợp tác Thượng Hải và BRICS.
Tổng thống Putin tuyên bố, đường hướng chiến lược trong chính sách đối ngoại của Nga vẫn không thay đổi. Nga luôn mở cửa cho sự hợp tác bình đẳng trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi. Ông Putin cảnh báo, quan hệ không thân thiện của Phương Tây đối với Nga còn kéo dài và cáo buộc Phương Tây và Mỹ đã gây ra tình hình bất ổn tại miền Đông Ukraine.

Hà Tĩnh:

Chặn bắt xe vi phạm, một CSGT bị tông nguy kịch

Dân trí Trong lúc làm nhiệm vụ chặn bắt các phương tiện chạy quá tốc độ, một chiến sỹ CSGT thuộc đội Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Tĩnh đã bị chiếc xe máy vi phạm húc văng ra xa, bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 4/7, khi đội Cảnh sát giao thông thuộc Công an giao thông TP Hà Tĩnh, gồm 5 chiến sỹ, đang làm nhiệm vụ chặn bắt các phương tiện vi phạm về tốc độ tại nút đèn đỏ thuộc phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh.
Hiện trường vụ tai nạn 
Hiện trường vụ tai nạn 
Trong lúc đang chặn bắt các phương tiện vi phạm, các chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter màu xanh mang BKS 38M1 049.88, trên xe có 2 người (chưa xác định rõ danh tính) chạy với tốc độ cao.
Phát hiện chiếc xe chạy quá tốc độ, Trung úy Nguyễn Viết Tuấn và 3 chiến sỹ cũng đội đã ra hiệu lệnh dừng xe. Thế nhưng chiếc xe máy vẫn cố tình lao thẳng vào các CSGT.
Trước tình huống bất ngờ, Trung úy Tuấn đã cố né tránh chiếc xe nhưng không kịp. Cú húc mạnh khiến anh Tuấn văng xa hơn 5 mét, nằm gục tại chỗ. Hai người ngồi trên xe máy cũng bị văng xuống đường, bị thương nặng.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, 3 người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
 Anh Tấn - Tiến Hiệp

Trung Quốc mất 2,8 nghìn tỷ USD vì chứng khoán tuột dốc

Tính đến ngày 4-7, thị trường chứng khoán Trung Quốc mất khoảng 2,8 nghìn tỉ USD do cổ phiếu trên các thị trường của nước này tuột giá thê thảm.

Trung Quốc mất 2,8 nghìn tỷ USD vì chứng khoán tuột dốc
ảnh minh họa
Theo Ủy ban thị trường chứng khoán Trung Quốc, giới đầu tư chứng khoán của nước này đã bị lỗ khoảng 50% khi các thị trường chứng khoán của nước này tuột dốc lần thứ 3 kể từ giữa tháng 6 đến nay.
Bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm khôi phục niềm tin từ giới đầu tư nhưng tình hình vẫn chưa mấy khả quan. Hầu hết những người chịu lỗ là các nhà đầu tư nhỏ. Hiện nay có khoảng 90 triệu dân Trung Quốc là các nhà đầu tư chứng khoán.
Theo báo Chứng khoán Trung Quốc, giới chức quản lý ngành chứng khoán nước này dù đã cam kết giải quyết các mối quan ngại về việc thao túng thị trường nhưng vẫn không ngăn được thị trường sụt giảm.
Trong phiên giao dịch ngày cuối tuần, hầu hết các bảng điện tử niêm yết ở các thị trường chứng khoán của nước này đều có màu đỏ rực.
Chỉ số của Shanghai Composite đã giảm đến 5,8% trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Từ giữa tháng 6-2015 đến nay, chỉ số này giảm tổng cộng 30%
Giới đầu tư ồ ạt bán cổ phiếu khiến giá trị cổ phiếu của các công ty niêm yết trên trên các sàn chứng khoán mất khoảng 2,8 nghìn tỉ USD. Giới chuyên gia dự đoán hiện tượng này có khả năng còn lan rộng vào đầu tuần tới.
Giới chức trách quản lý chứng khoán Trung Quốc đang cắt giảm phí và nới lỏng các qui định cho vay nhằm tạo điều kiện cho giới đầu tư mua cổ phiếu rẻ hơn.
Họ hi vọng các biện pháp này sẽ khuyến khích giới đầu tư dừng việc bán đổ bán tháo cổ phiếu, diễn ra từ ngày 12-6 đến nay.
Ủy ban chứng khoán Trung Quốc cho biết họ sẽ mở cuộc điều tra liên quan đến những nghi ngờ có bàn tay thao túng thị trường. Tuy nhiên, ủy ban này không cho biết cụ thể cuộc điều tra này sẽ kéo dài bao lâu và những tổ chức nào đang nằm trong vòng nghi vấn.

Đánh bại Paraguay, Peru giành hạng ba Copa America

VOV.VN - Giành chiến thắng 2-0 trước Paraguay, Peru đã giành được vị trí thứ ba của Copa America năm nay.
Sau thất bại ở bán kết, cả hai đội Peru và Paraguay đều mong muốn có được chiến thắng trong trận tranh hạng ba để có thể chia tay Copa America năm nay trong thế ngẩng cao đầu.
Tuy vậy, sự thận trọng đã được hai đội thể hiện trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một khiến trận đấu diễn ra có phần buồn tẻ và không đúng như những gì mà người hâm mộ chờ đợi từ một trận tranh hạng ba của một giải đấu lớn.
Bước sang hiệp hai, Peru bất ngờ tăng tốc và họ có ngay bàn thắng ở phút 48. Sau một tình huống lộn xộn từ quả phạt góc, Carrillo tung cú sút từ rìa vòng cấm, ghi bàn mở tỉ số cho Peru.
danh bai paraguay, peru gianh hang ba copa america  hinh 0
Các cầu thủ Peru ăn mừng bản mở tỷ số (Ảnh: Getty)
Bàn thắng này như đánh thức các cầu thủ Paraguay, họ chơi quyết tâm hơn và tràn lên phần sân Peru để tìm bàn gỡ. Trong khi đó, sự hưng phấn sau khi có lợi thế cũng khiến Peru không thể lùi về để bảo vệ thành quả, họ cũng chọn lối chơi tấn công trong những phút tiếp theo.
Thế trận đôi công khá hấp dẫn được duy trì cho đến gần cuối trận nhưng chỉ có một đội có được bàn thắng trong những phút còn lại và đó là Peru.
Trong pha phản công vào phút 89, Guerrero ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Peru với cú dứt điểm cận thành, đồng thời mang về vị trí thứ ba chung cuộc cho Peru tại giải năm nay.
Đây là lần thứ hai liên tiếp, ĐT Peru giành được vị trí thứ ba ở Copa America. Bốn năm trước, họ cũng từng có được vị trí này sau khi đánh bại Venezuela 4-1./. 

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét