Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 58

(ĐC sưu tầm trên NET)

Vỏ bọc của ông trùm vụ buôn bán gần 500 bánh heroin

VOV.VN -Đến khi công an khám xét nhà Hùng, mọi người trong gia đình mới biết, Hùng là "ông trùm" ma túy
Ngày 23/7, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an đã phá thành công đường dây mua bán ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi vận chuyển sang Trung Quốc thu giữ 490 bánh heroin và 2 súng K59, 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR15.
C47 đang tạm giữ 6 đối tượng, trong đó Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, quê Thái Bình) được xác định là đối tượng cầm đầu.
Theo thông tin, gia đình Hùng khá cơ bản. Anh ta có vợ và hai con, trong đó đứa con thứ hai hơn 1 tuổi.  
vo boc cua ong trum vu buon ban gan 500 banh heroin hinh 0
Nguyễn Quốc Hùng và tang vật thu giữ.
Vợ Hùng vốn là hoa khôi của một trường phổ thông và đang làm việc tại một doanh nghiệp nước ngoài ở Hà Nội. Hùng có hai con, trong đó con thứ hai mới một tuổi.
Tuy nhiên, do ham mê lô đề, cá độ bóng đá, gia đình Hùng trở nên lục đục, vợ sống một nơi, anh ta trú một nơi.
Tháng 11/2004, Hùng mở quán cà phê kiêm luôn bán bia và đồ ăn ở đối diện cổng Học viện Tài Chính (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Sau khi mở quán, Hùng bàn giao công việc quản lý cho em vợ. Là ông chủ, nhưng thỉnh thoảng Hùng mới xuất hiện ở quán.
Xuất hiện trước mặt người nhà hay ở quán, Hùng không bao giờ tỏ ra giàu có. Khi xuất hiện ở quán, Hùng chủ yếu đến bằng xe ôm, hy hữu Hùng mới tự lái ô tô đến.
Mọi biểu hiện bất minh của Hùng rơi vào tầm ngắm của C47. Vỏ bọc kinh doanh của Hùng sớm bị cơ quan điều tra phát giác.
Trưa ngày 23/7, Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, quê Cần Thơ) đi trên xe Fortuner xuất phát từ một ngôi nhà ở huyện Hoài Đức, Hà Nội đi giao nhận hàng. 
Nghiêm Quốc Dũng (30 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) được giao nhiệm vụ đi xe máy cảnh giới và liên lạc với Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi, quê Hưng Yên) hẹn giao dịch tại gần cầu Phù Đổng thuộc xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Đến 13h cùng ngày, Hùng và Quân cho xe đến gần cầu Phù Đổng đỗ gần xe của Dũng và Tuyến.
Ngay lúc đó xe tải hiệu Huyndai do Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi), cùng quê Lạng Sơn cũng xuất hiện.
Khi nhóm đối tượng đang giao nhận hàng thì trinh sát C47 ập đến bắt giữ. Công an thu giữ 1 bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin.
Chiều tối cùng ngày, khi C47 thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp, mọi người mới biết việc làm tày đình của Hùng.
Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra./.

V.Đức/VOV.VN


Nga đưa ra chủ thuyết Hải quân mới chống lại NATO

media Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu nhân Ngày Hải quân Nga trên một chiến hạm ở biển Bantich, ngày 26/07/2015. REUTERS/RIA Novosti/Mikhail Klimentyev/Kremlin
Chính quyền Nga ngày 26/07/2015 đã công bố « chủ thuyết Hải quân » mới, theo Matxcơva là nhằm chống lại ảnh hưởng ngày càng lớn của khối NATO. Văn kiện này được giới thiệu nhân ngày lễ dành cho Hải quân Nga, tổ chức tại các cảng trên toàn quốc. Tổng thống Vladimir Putin có mặt trên một chiến hạm tại biển Bantich, ngoài khơi Kaliningrad.
Từ Matxcơva, thông tín viên RFI Etienne Bouche cho biết thêm chi tiết :
« Văn kiện trước đây được ông Vladimir Putin ban hành năm 2001, và nay phải cập nhật do sự bành trướng « không thể chấp nhận được » của NATO hướng về các nước giáp ranh Nga. Phó Thủ tướng Nga Dimitri Rogozine giải thích như trên – bản thân ông là đại diện của Nga tại Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO). Matxcơva nhắc lại rằng NATO là mối đe dọa cho sự ổn định của khu vực.

Chủ thuyết mới cũng đánh giá việc sáp nhập Crimée vào Liên bang Nga, mà theo ông Rogozine, văn kiện này sẽ tăng cường sức mạnh cho nước Nga với tư cách một cường quốc hải quân. Theo đó, Nga sẽ duy trì các vị trí của mình tại Đại Tây Dương, và tái lập sự hiện diện thường xuyên trên Địa Trung Hải.

Một khu vực khác được xếp vào hàng ưu tiên, đó là Bắc Cực. Matxcơva muốn khai thác tiềm năng của Hạm đội phương Bắc. Do quan hệ với các nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu đang hết sức tệ hại, Nga cũng dự kiến phát triển quan hệ với Trung Quốc và Ấn Độ, hai nước tỏ ra ưu ái hơn đối với Matxcơva. »
NATO vốn lên án Nga đưa quân vào miền đông Ukraina, hồi tháng Hai năm 2015 đã quyết định thành lập một lực lượng cơ động 5.000 quân để bảo vệ hướng đông của khối, và sáu trung tâm chỉ huy ở Bulgari, Estonia, Litva, Latvia, Ba Lan và Rumani.

Ấn Độ: Khủng bố xông vào giết cả đồn cảnh sát

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi những kẻ khủng bố mặc đồ ngụy trang xả súng tại một trạm xe buýt và tấn công vào đồn cảnh sát tại thị trấn Dinanagar, huyện Gurdaspur,bang Punjab của Ấn Độ.

The Tribune cho hay, trong số những người thiệt mạng có Giám đốc cảnh sát Baljit Singh, 6 nhân viên cảnh sát và ba người bị giam giữ tại đồn cảnh sát. Ba thường dân bị thiệt mạng, trong đó có một người ở bệnh viện cạnh đó.
Ấn Độ, khủng bố, đồn cảnh sát, giết hại
Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: The Tribune)
Mặc dù các nhà chức trách khẳng định số trường hợp tử vong là 5, song theo các báo cáo chưa xác nhận, thì con số này đã lên đến 12 người.
Vụ khủng bố bắt đầu vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày 27/7 (giờ địa phương) tại thị trấn Dinanagar ở huyện biên giới Gurdaspur thuộc bang Punjab, khu vực sát với biên giới Ấn Độ - Pakistan.
Những kẻ khủng bố, được cho là gồm 4 tay súng đến từ Pakistan, đã bắn chết một người lái xe và cướp xe của anh ta, sau đó xả súng vào nhiều người dân tại các quán ăn ven đường và những người đứng chờ xe buýt, rồi tiến vào đồn cảnh sát cách đó 100 mét.
Cuộc đấu súng giữa những kẻ khủng bố và các nhân viên cảnh sát tại đồn Dinanagar đã nổ ra và kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
Một quan chức cảnh sát bị thương trong vụ tấn công cho biết: “Chúng tôi đã bị đột kích bất ngờ. Tôi bị bắn trúng vai. Cứ năm phút một lần, chúng lại xả súng bừa bãi”. Nguồn tin từ cảnh sát Punjab cho hay, đây có thể là một cuộc tấn công liều chết.
Khu vực quanh đồn cảnh sát, một bệnh viện nhà nước và khu dân cư gần đó đã nhanh chóng bị phong tỏa bởi lực lượng an ninh. Lực lượng đặc nhiệm và phản ứng nhanh của Ấn Độ cũng đã được điều động. Ít nhất một kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.
Ấn Độ, khủng bố, đồn cảnh sát, giết hại
Bom được gài trên đường ray xe lửa. (Ảnh: ANI)
Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát và quân đội Ấn Độ đã phát hiện và tháo ngòi nổ 5 quả bom được gài trên tuyến đường sắt Amritsar-Pathankot ở ga Parmanand, cách thị trấn Dinanagar 5km.
Những người dân đã nhận thấy điểm bất thường và báo với lực lượng an ninh, nhờ đó kịp ngăn chặn nhiều thảm họa kinh hoàng, đặc biệt trong đó có một chuyến tàu đã kịp dừng lại khi chỉ còn cách nơi gài bom 200m.
Lan Phương

Hai thanh niên chết đuối vì nhậu xong ra sông tắm

Sau khi nhậu xong, nhóm thanh niên rủ nhau ra sông Sêrêpốk tắm. Hai thanh niên bị nước cuốn trôi.
Đoạn sông Sêrêpốk - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm - Ảnh: Hồng Quang/CATPHCM Đoạn sông Sêrêpốk - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm - Ảnh: Hồng Quang/CATPHCM
Ông Phạm Thanh Hóa, Trưởng Công an xã Tâm Thắng xác nhận, địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước. Nạn nhân chính là Y’Cương và Y’Đước. 

Chiều ngày 24-7, Y’Cương (24 tuổi) và Y’Đước (24 tuổi, đều trú tại buôn Buôr, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jut, Đắk Nông) cùng đám bạn rủ nhau lai rai. Khi trong người đã có hơi men, nhóm thanh niên hứng thú rủ nhau ra sông Sêrêpốk tắm.
Khi nhóm thanh niên vừa lao mình xuống sông thì Y’Cương và Y’Đước lập tức bị cuốn trôi mất tích.
Sau một ngày cật lực tìm kiếm, xác 2 thanh niên đã được tìm thấy và  chuyển giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo Công an TPHCM

Chiến tranh biên giới 1979: Những hoài niệm không quên

Quan tài gỗ gạo
Chiến tranh biên giới bắt đầu từ Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai và chính thức lan đến quê tôi – Vị Xuyên (Hà Giang), mạnh nhất là vào những ngày đầu Hạ. Lúc đó tôi còn bé, chỉ biết chiến tranh từ câu nói sau bữa ăn tối rất vội của bố với mẹ: “Anh phải lên cơ quan”.
Bố đi, nhoáng cái về. Thay cho cờ – lê, tuốc – nơ – vít của một kĩ sư cơ khí hàng ngày, sau lưng đã đeo khẩu súng, loại tiểu liên cực nhanh hay còn gọi là K43 đầy ự đạn. Bố gấp gáp bảo với mẹ: “Em sửa soạn đưa các con vào núi tránh pháo. Anh phải đi đây”.
Bố tôi – một công nhân nhanh chóng trở thành một chiến sĩ. Thế mới biết tinh thần Việt khi có giặc thế nào. Cùng mẹ, chúng tôi chạy thục mạng, nhằm khu núi đá bên Đội 4, chỗ định cư của tướng lĩnh và hậu duệ Vương Chí Sình để trốn. Rồi pháo Trung Quốc cấp tập nã sang.
Chiến tranh biên giới 1979: Những hoài niệm không quên
Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy thắp hương tưởng nhớ đồng đội tại nghĩa trang liệt sĩ Hà Giang (tháng 4-2013).  (Ảnh: Quân đội nhân dân)
 Cũng may xã tôi nằm giữa tầm đạn pháo nên không bị oanh kích và thương vong nhiều. Trong đời, có lẽ thứ không dọa, mà trẻ con vẫn phải biết sợ đấy là tiếng đạn pháo rít trên không. Không biết, không hình dung được nhưng ai cũng sợ. Bọn trẻ chúng tôi khóc thét, đái cả ra quần. Náu pháo được 2 ngày, đói quá chúng tôi lại phải về. Làm lụng, đi học và nhổ sắn trong tầm đạn pháo. Thế rồi quen dần, nhanh chóng thích nghi với tiếng ì oàng suốt ngày đêm.
Nhà tôi lúc đó ở gần Tiểu đoàn 2 của Sư 314. Đây là một thung lũng và nhanh chóng trở thành chỗ tập kết quân của ta. Những xe vận tải quân sự, nhiều nhất là xe có biển số TH ngày đêm lăn bánh. Những chiếc xe quân sự bịt kín lặng lẽ đến, đổ quân xuống, toàn là những bộ đội trẻ măng.
Thời chiến, doanh trại làm không kịp, bộ đội vào nhà dân ở. Hồi đó ngôi nhà gỗ 5 gian của gia đình đầy bộ đội. Bộ đội đến, mắc võng ngủ từ trong nhà, ngoài hiên, thậm chí cả gốc cam. Chẳng có cảm giác chật chội, quân dân nhanh chóng thích nghi và có những bữa ăn chung với nhau.
Đôi ba ngày xe bịt bạt lại đến. Các chú bộ đội trẻ măng vừa đến lại vội vã lên xe. Vài ngày sau những chỉ huy ở nhờ, đưa quân trở về. Chúng tôi hỏi những chú bộ đội mới làm quen thì chỉ nghe thấy những câu nói nhỏ: “Chú ấy mất rồi!”. Mất nhiều hơn còn.
Cách nhà tôi 4km là nơi Trung đoàn phẫu tiền phương ở, nay toàn bộ khu đất ấy trở thành nghĩa trang của thị trấn Việt Lâm. Thỉnh thoảng đi học, chúng tôi ghé vào. Nhà lá, vách liếp nhưng băng ca chồng bằng ca. Những bộ đội bị thương nằm đó, chờ sơ cứu rồi chuyển đi tuyến dưới.
Bộ đội hy sinh nhiều lắm. Gỗ đóng quan tài không đủ, người ta phải chặt cả những cây gạo do Pháp trồng dọc tuyến Quốc lộ số 2 để đóng quan tài. Gỗ ấy dễ mục nhưng chả biết làm thế nào. Mùa xuân, gạo nở hoa, bị đốn làm gỗ hạ huyệt cho lính, rải hoa đỏ ứa máu dọc đường. 6 tháng cao điểm, 3 sư đoàn gom lại không đủ một trung đoàn và là cái để làm nên một nghĩa trang gần 2000 ngôi mộ có tên Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên ngày nay.
Chiến tranh biên giới 1979: Những hoài niệm không quên
Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên
Ngày ấy, ngôi trường tôi học gần nghĩa trang này. Mỗi tuần, huyện đội cùng trường và chúng tôi lên phát cỏ, thắp hương. Một xe chở đầy hương lên, cả trường chúng tôi chia nhau thắp. Khói hương quạnh quẽ với gió núi cùng tiếng đạn pháo vẫn ì oằng nã từ bên kia biên giới sang.
Ở Hà Giang bây giờ, cuộc chiến đã qua đi đến hơn 20 năm rồi nhưng rất nhiều nhà còn giữ lại những chiếc bể ngầm có cửa rất to. Bình thường thì nó là vật dụng đựng nước. Nhưng nếu chiến tranh nó sẽ trở thành hầm để tránh pháo. Nhà tôi cũng có bể chứa này. Khi xây, gia đình cũng cố đặt vào nơi khuất nhất và có núi đất để che.
Báo chí thời chiến
Hồi chiến tranh biên biên giới xảy ra, đúng lúc báo chí chúng ta đang thiếu lực lượng nhất. Những thông tin cần biết về cuộc chiến này, thắng đâu, thua đâu, Trung Quốc tàn ác thế nào... nhiều người dân ngoài vùng chiến sự và kể cả người dân trong vùng chiến đều rất muốn biết. Nhưng hầu như lúc ấy chúng ta không đáp ứng được.
Lúc này, Báo Nhân dân và Quân đội nhân dân cử phóng viên lên. Truyền hình Việt Nam triển khai sau một chút. Nhưng các phóng sự của VTV vẫn hết sức ấn tượng. Nhiều người nói, 35 năm trôi qua mà vẫn bị ám ảnh bởi những hình ảnh đau thương, hùng tráng và giọng đọc trong các phóng sự của VTV.
Chiến tranh biên giới 1979: Những hoài niệm không quên
Thông cáo của Bộ Quốc phòng đăng trên Báo Nhân dân số ra ngày 20/3/1979
Nhưng bất chấp khó khăn, các báo, đài lớn của đất nước, của địa phương cũng nhanh chóng vào cuộc quyết liệt nhất: Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, rồi báo Hoàng Liên Sơn…
Nhà tôi ngày ấy ở ngay Trung tâm đầu não của Sư đoàn 356 đóng. Chỉ huy Sư này lúc đó là ông Hoàng Điếm, người Hòa Bình. Ông này to và trắng như Tây, nổi tiếng không sợ Trung Quốc. Hồi ấy, Trung Quốc phao tin ai lấy được đầu tướng Điếm thì sẽ cho cả tỉnh… Vân Nam. Nhưng không ai lấy được.
Tướng Điếm chỉ huy Sư 356, Sư này được Trung Quốc mệnh danh là “anh cả đỏ” vì chúng đã bị 356 quại cho một trận đỏ máu bên Lào Cai. Sau khi các Sư 313, 314… bị thiệt hại nhiều, Sư này đã được Bộ quốc phòng điều sang tăng cường cho vùng phên dậu Hà Giang. Đây là một Sư đoàn đủ, ngoài bộ binh còn có cả tăng thiết giáp và lính phòng hóa.
Tướng Điếm liều mạng và coi thường Trung Quốc lắm. Ông này sống rất giản dị, chỉ thích ăn cơm trắng với cà, và ra trận cũng rất ngông. Ông chọn ai làm cận vệ và liên lạc thì người đấy phải sợ. Vì ông ra trận như lính, nằm hầm, căng tăng dù ra chỉ huy chứ không bao giờ chỉ đạo ở tuyến sau.
Thời ấy, Báo Nhân dân hay Quân đội Nhân dân cử phóng viên lên họ được lo lắng và bảo vệ ác lắm. Có xe đặc chủng chở đi, đến biên giới bao giờ cũng được cẩn vệ cẩn thận. Mỗi lần họ lên, chúng tôi chỉ biết họ qua những chiếc máy ảnh đeo trước cổ. Họ lên rồi về, chắc có bài vở nhưng chẳng bao giờ chúng tôi được đọc.
Dù sao cũng cám ơn người anh cả Liên Xô. Ngày chiến tranh biên giới họ cho và giúp mình nhiều lắm. Cái đói của người dân biên giới chúng tôi hồi ấy nhờ họ cũng phần nào đỡ hơn. Họ viện trợ gạo, thịt, súng đạn cho lính, lính lại viện trợ cho dân.
Tôi nhớ nhất là những thứ gạo sấy của họ (đổ nước vào thành cơm) và những tảng thịt bò đã rim tẩm đủ chất của họ. Đói, vào lính xin, về đổ nước và có tý lửa hâm nóng thịt bò là sống được cả ngày. Ngoài những thứ trên, họ còn cử cả chuyên gia quân sự và đặc biệt là báo chí sang giúp ta viết bài, đưa tin.
Bài viết của họ được dịch, được đọc rất nhiều trên hệ thống loa phát thanh trực tuyến của quê tôi. Nghe thích và căm hận quân thù lắm. Trong các bài ấy tôi nhớ nhất là hai bài với tít dẫn: “Lò vôi thế kỷ” và “Cối xay thịt”. Hai bài này được đọc trên hệ thống loa phát thanh vào mỗi buổi sáng, khi chúng tôi chân trần đi học trong tầm đạn pháo.
Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc đã qua đi 35 năm. Cho đến giờ, chúng ta và nhân loại tiến bộ không ai mong muốn chiến tranh, và thậm chí không muốn nhắc đến hai từ “chiến tranh”. Thế nhưng, lịch sử vẫn rất cần được tôn trọng nhằm rút ra những bài học cần thiết để chúng ta và những nước lân bang, nói rộng ra là cả thế giới này được sống trong hòa bình vĩnh hằng.
Đơn Thương

Hai thiếu nữ bị nước cuốn khi tham quan hồ Dầu Tiếng

Nhóm 9 học sinh ở Tây Ninh đang chơi ở hồ Dầu Tiếng thì 4 em được cho là trượt chân té xuống gần cửa xả lũ. 2 thiếu nữ bị nước cuốn mất tích.
Khu vực hồ Cá Nóc, nơi 2 em thiếu nữ bị nước cuốn. Ảnh: Thu Đông/VnExpress Khu vực hồ Cá Nóc, nơi 2 em thiếu nữ bị nước cuốn. Ảnh: Thu Đông/VnExpress
Chiều 27/7, sau một ngày tìm kiếm, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Dương đã tìm thấy thi thể hai nữ sinh lớp 11 bị nước cuốn trôi ở gần hồ Dầu Tiếng (giáp giữa huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh và huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).
Trước đó, trưa 26/7, 9 học sinh ở TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) đến chơi gần kênh xả tràn hồ Cá Nóc, gần hồ Dầu Tiếng. Bốn nữ sinh được cho là bị trượt té xuống dòng kênh. Lúc này hồ Dầu Tiếng đang xả lũ, nước dâng cao và chảy xiết. Hai em được cứu khi kịp thời bám vào vách đá, 2 nữ sinh bị cuốn mất tích.
Sau tai nạn, Công ty Thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa, đơn vị quản lý đã đóng tràn xả lũ hồ Dầu Tiếng để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.
Đơn vị này cho biết việc xả lũ không diễn ra đột ngột bởi 72 giờ trước họ đã gửi thông báo đến các địa phương có ảnh hưởng bởi mực nước hồ Dầu Tiếng.
Hai thiếu nữ bị nước cuốn khi tham quan hồ Dầu Tiếng - ảnh 1 Người dân theo dõi việc cứu nạn. Ảnh: Thu Đông/VnExpress
Theo đó, ngày 21/7, ông Bùi Xuân Đại, Phó giám đốc công ty thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa có ký văn bản thông báo xả nước qua tràn, hạ thấp mực nước hồ Dầu Tiếng năm 2015 (đợt 1), gửi đến nhiều đơn vị ở Tây Ninh, Bình Dương, Long An...
Nội dung thông báo mực nước lúc 7h ngày 21/7 ở cao trình là 19,39 m, cao hơn so với quy trình 0,39 m, và tiếp tục tăng 2-4 cm mỗi ngày. "Để đảm bảo phòng chống lũ cho công trình và hạ du, công ty quyết định xả tràn để hạ thấp mực nước hồ kể từ 7h ngày 24/7 với lưu lượng xả 100 m3/s, độ mở cửa tràn 0,72 m", văn bản nêu.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra, làm rõ.
Theo VnExpress

Video: Tiết lộ về những ngày cuối đời của người đàn ông béo nhất nước Anh

Một bộ phim tài liệu ngắn mới đây đã tiết lộ về những ngày cuối đời của người đàn ông béo nhất nước Anh và cho thấy cách anh chi 22.000 bảng Anh (hơn 741 triệu đồng) để mua đồ ăn trong 6 năm qua.
Carl Thompson, nặng hơn 412 kg đã qua đời ở tuổi 33. Ông được tìm thấy đã chết tại căn hộ của mình ở Dover, Kent hồi tháng trước sau khi chè chén say sưa vì cái chết của mẹ mình.
Trước đó, Carl đã đồng ý chia sẻ với chương trình Supersized của Channel 5 về hành trình chiến đấu với căn bệnh béo phì của mình. Bộ phim tài liệu ngắn này mới hoàn thành được vài tuần thì anh qua đời.
Thompson hoàn toàn nằm liệt giường cho tới lúc chết và thường tiêu thụ 10.000 calo mỗi ngày, chi hàng nghìn bảng mỗi năm để mua đồ ăn nhanh.
Trong bộ phim tài liệu, anh tiết lộ mình thậm chí còn đưa chìa khóa nhà cho người giao đồ ăn ở địa phương để họ có thể mang thức ăn đến tận giường cho anh. Cân nặng của Carl đã tăng gần gấp đôi trong vòng 3 năm qua, sau cái chết của mẹ mình.
Trong chương trình, Thompson nói về đam mê với đồ ăn  của mình và tiết lộ việc anh mong mỏi giảm cân, bắt đầu bằng việc ăn kiêng.
Anh nói: "Tôi muốn đi bộ quanh căn hộ của mình. Trước hết là lên giường, đi vào toilet và đi vào phòng tắm. Đó là mục tiêu đầu tiên của tôi. Mục tiêu thứ hai của tôi là đi vòng quanh căn hộ mà không gặp bất cứ vấn đề gì".
"Cuối cùng, khi tôi khỏe hơn, tôi có thể làm điều đó. Sau đó tôi sẽ không gặp vấn đề gì nữa. Tôi sẽ bắt đầu đi bằng việc dùng một cái xe đẩy và nạng để làm những động tác nhỏ trước. Khi tôi không cần xe đẩy nữa, tôi sẽ tự tin hơn để dùng nạng, sau đó, tôi có thể làm bất cứ điều gì mà tôi chưa làm được do béo phì. Cuối cùng, tôi có thể đi vòng quanh căn hộ của mình".
Trong bộ phim tài liệu, Carl được một bác sĩ chuyên khoa, một chuyên gia dinh dưỡng ghé thăm. Carl nói với cô ấy rằng mình muốn giảm cân để một ngày nào đó có thể chơi cùng cậu cháu trai 1 tuổi của mình trong công viên.
"Tôi yêu thằng bé. Tôi muốn nhìn thấy thằng bé lớn lên, kết hôn, sinh con đẻ cái. Tôi muốn chơi bóng với thằng bé... đi tới công viên cùng nó", Carl chia sẻ.
Đám tang của Carl Thompson được tổ chức hồi đầu tháng này.
Thi thể của anh phải đặt trong chiếc quan tài đôi. Câu chuyện của Thompson tương tự như 2 người đàn ông siêu béo phì khác. Họ đã bị giam cầm trong chính ngôi nhà của mình do quá béo.
Bảo Linh (Theo Dailymail)
Nguồn : Người đưa tin


Thanh niên học hết lớp 7 lừa hơn 5 tỷ đồng

Bích tự nhận là cháu ruột của lãnh đạo cao cấp để lừa đảo số tiền hơn 5 tỷ đồng. Thanh niên này mới học hết lớp 7, từng có tiền án.
Theo cáo buộc, tháng 8/2011, Võ Ngọc Bích (33 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quen biết với ông Dương Thanh Hải. Bích tự nhận là Phó chủ tịch HĐQT một công ty và là cháu ruột của một lãnh đạo cao cấp. 
Anh ta tiết lộ có gói thi công san lấp mặt bằng tại khu kinh tế cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) trị giá gần 1.000 tỷ đồng. Biết thông tin trên, ông Tuyên (bạn của ông Hải, giám đốc công ty Biển Đông) đồng ý nộp tiền tham gia.
Tháng 10/2011, Bích đưa ông Hải và ông Tuyên đến Hà Tĩnh gặp người giới thiệu và tổng thầu dự án. Thực chất những người này cũng là bị hại của Bích.
Sau khi ký hợp đồng khoán việc, ông Tuyên thông qua ông Hải chuyển cho Bích 5,9 tỷ đồng.
Thanh niên học hết lớp 7 lừa hơn 5 tỷ đồng
Bích hầu tòa sáng 27/7. Ảnh: MĐ.
Đợi lâu không thấy làm thủ tục trúng thầu dự án, ông Hải nhiều lần gọi điện dò hỏi. Bích nại ra chuyện “Ban quản lý đang thay đổi nhân sự nên phải chờ”.
Hiện Bích trả cho ông Hải 450 triệu đồng và chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng. Số tiền này, Bích chi tiêu cá nhân hết.
Theo tài liệu điều tra, Bích mới học hết lớp 7 và từng có tiền án. Sáng 27/7, TAND TP Hà Nội xử phạt Bích 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cộng án cũ bị cáo phải chấp hành mức án 28 năm tù.

Bắt nhân viên dọn vệ sinh sân bay Nội Bài 'cầm nhầm đồ' của khách

(TNO) Trong cùng một ngày, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài đã truy tìm được thủ phạm "cầm nhầm đồ" của hai hành khách.
hang - khong Nhân viên dọn vệ sinh đã "cầm nhầm" dây chuyền của khách - Ảnh minh họa: M.Hà
Cục Hàng không Việt Nam cho biết lúc 6 giờ ngày 25.7, ông Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1988, đi chuyến bay VN426 đánh rơi một dây kim loại màu trắng và một dây chuyền vàng trên ghế ngồi gần cửa ra máy bay số 31 - nhà ga hành khách T2.
Qua xác minh làm rõ, Trung tâm An ninh hàng không đã phát hiện một túi nilon màu trắng bên trong có hai sợi dây trên tại nhà vệ sinh nữ gần cửa ra máy bay số 31. Đây là túi ni lông của bà Nguyễn Thị Tuyến, nhân viên vệ sinh Công ty TNHH Hoàn Mỹ. Bà Tuyến sau đó đã thừa nhận trong khi thực hiện nhiệm vụ vệ sinh tại tầng 3 cách ly quốc tế đi - Nhà ga hành khách T2 đã nhặt được 2 sợi dây chuyền rơi trên ghế gần cửa ra vào máy bay số 31. Nhưng bà Tuyến không trình báo trực giám sát của đơn vị là Đội môi trường nhà ga - Trung tâm Khai thác ga và lực lượng an ninh hàng không theo quy định, mà tự ý cất vào túi đồ cá nhân trong phòng vệ sinh nữ gần cửa ra vào tàu bay số 31 để mang ra ngoài để sử dụng.
Trung tâm An ninh hàng không đã bàn giao tài sản bị chiếm đoạt cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Văn Đức. Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời yêu cầu Công ty Hoàn Mỹ có biện pháp xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Tuyến.
Cùng ngày, khách Phạm Văn Hiệp, sinh năm 1987, hộ khẩu tại Vụ Bản, Nam Định, đi chuyến BL807, chặng bay Hà Nội - TP.HCM ngày 25.7 cũng trình báo bị mất một điện thoại Iphone 5S màu vàng khi đang sạc pin tại quầy Oganic Coffee, tầng 2, sảnh E, sân bay Nội Bài. Qua rà soát camera, Trung tâm An ninh đã phát hiện một phụ nữ mặc váy đen chấm bi màu trắng cầm chiếc điện thoại có đặc điểm giống như miêu tả của hành khách Phạm Văn Hiệp. Phát hiện đối tượng đang ngồi tại phòng chờ cách ly đi sảnh E, nhân viên an ninh cơ động đã yêu cầu người phụ nữ tự bỏ đồ trong hành lý xách tay ra để kiểm tra và phát hiện chiếc điện thoại Iphone 5S.
Xác minh cho biết người phụ nữ trên là Lê Thị Hảo, sinh năm 1984, hộ khẩu tại phường Quang Vinh, TP.Thái Nguyên. Đối tượng Hảo khai, khi đang ngồi uống cà phê tại quầy Oganic Coffee, đã nhìn thấy anh Hiệp sạc nhờ điện thoại. Lợi dụng khi anh Hiệp không để ý, Hảo ra chỗ thu ngân nói với chị Vương Thu Hương là nhân viên của quầy cho xin chiếc điện thoại. Chị Hương đã cầm điện thoại đang sạc và hỏi lại “có phải điện thoại này của chị không ạ?”, đối tượng Hảo đã nhận là của mình và nhận chiếc điện thoại trên cùng dây sạc màu xanh do nhân viên Hương đưa, đối tượng Hảo liền cho điện thoại ngay vào túi xách và vào làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không tại sảnh E.
Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài và các bên liên quan lập biên bản bàn giao hồ sơ cùng tang vật, đối tượng cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Mai Hà

Mẹ hy sinh tính mạng để cứu con khỏi thang cuốn

Trước khi bị thang cuốn ở trung tâm thương mại Trung Quốc nuốt chửng và cán chết, người mẹ đã nhanh chóng đẩy con ra chỗ an toàn.
Trước khi bị thang cuốn ở trung tâm thương mại Trung Quốc nuốt chửng và cán chết, người mẹ tên Xiang Liujuan, 30 tuổi, nhanh chóng đẩy con ra chỗ an toàn, theo BBC hôm nay, 27/7.
Vụ việc xảy ra vào lúc 10h09 (theo giờ địa phương) hôm 26/7 ở một trung tâm thương mại ở Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, theo CCTV nhưng mãi tới 14h, thi thể của chị Xiang mới được đưa ra khỏi thang cuốn.
me hy sinh tinh mang de cuu con khoi thang cuon hinh 0
Người mẹ đang dắt con nhỏ đi trên thang cuốn thì tấm kim loại phía trên cùng bị sập xuống.
Video từ camera giám sát cho thấy một tấm kim loại ở phía trên cùng của thang cuốn bị sập xuống khiến người phụ nữ và đứa con nhỏ vấp vào. Chị Xiang đã kịp thời đẩy đứa con ra chỗ an toàn khi chị bị rơi xuống thang cuốn.
Hai nhân viên đứng ở trên đã cố gắng kéo chị ra nhưng không thể vì lực cuốn của thang quá mạnh.
Theo một báo cáo chưa được xác nhận, thang cuốn mới được bảo dưỡng, thợ sửa thay tấm kim loại ở trên thang cuốn nhưng quên cố định lại bằng ốc vít, tờ Wuhan Evening News cho biết.
Vụ việc gây nên làn sóng giận dữ trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc. Cư dân mạng yêu cầu quản lý của trung tâm thương mại đưa ra lời giải thích.
Trong khi đó, nhiều người bày tỏ lòng xót thương đối với người mẹ, cảm kích trước sự hi sinh của chị để cứu sống đứa con. Một cư dân mạng chia sẻ: “Khi tôi nhìn thấy cô ấy rơi xuống thang cuốn, tôi thấy thật khủng khiếp nhưng tôi cũng cảm nhận được thế nào là sức mạnh tình yêu của một người mẹ. Trong lúc bất ngờ như vậy, phản ứng đầu tiên của mẹ là đẩy em bé ra nơi an toàn”. Nhiều người khác lại bày tỏ lo ngại về tiêu chuẩn an toàn ở Trung Quốc.
Những năm gần đây, Trung Quốc chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến thang cuốn. Năm ngoái, một thang cuốn ở Thượng Hải đột ngột đảo chiều khiến 13 người thiệt mạng. Năm 2011, một thang cuốn ở Bắc Kinh cũng gặp trục trặc khiến 1 thiếu niên thiệt mạng./.
Theo Tiền Phong

Trận mưa “khủng khiếp” khiến Quảng Ninh thiệt hại 112 tỉ đồng

Dân trí Trận mưa “khủng khiếp” chiều 26/7 kéo dài nhiều giờ đồng hồ đã khiến tỉnh Quảng Ninh thiệt hại 112 tỉ đồng. Sau khi lũ rút, hàng trăm hộ dân tại phường Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã chìm ngập trong bùn thải của 2 doanh nghiệp khai thác than.

Cả trăm mét khối bùn đất tấn công nhà dân
Theo phản ánh của người dân tại các tổ dân cư 1,2, khu 4 (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), chiều 26/7, do mưa lớn đã kéo theo hàng chục tấn xỉ thải, bùn đất từ bãi xỉ thải của 2 doanh nghiệp khai thác than đã tràn vào nhà, các công trình công cộng của gần 100 hộ dân.

lu2-aa452
Mưa lũ làm cả một đoan ta luy bên đường bị sạt lở.
Bà Tô Thị Tảo, Tổ trưởng tổ dân phố số 2 cho biết, chiều 26/7, sau trận mưa lớn từ chiều cùng ngày, đến cuối giờ chiều bùn đất, xỉ thải, nước mưa từ trên bãi thải của 2 doanh nghiệp khai thác than đổ dồn xuống khu dân cư. Nhiều người dân tại các tổ dân phố hốt hoảng hô nhau bỏ chạy và di chuyển người già, trẻ em đến nơi an toàn.
Chiều 27/7, tại tỉnh Quảng Ninh những cơn mưa “khủng khiếp” đã dứt, được sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng địa phương, người dân đã trở về nhà di chuyển đồ đạc.

lu1-7693d
Đồ đặc nhiều gia đình bị bùn ngập vào nhà phải sơ tán ra ngoài.
Theo ghi nhận của phóng viên, cuối giờ chiều ngày 27/7, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực phối hợp với người dân vào sâu trong khu dân cư để di chuyển những đồ đạc còn sót lại của từng hộ dân.
Dọc con đường từ Quốc lộ 18 dẫn vào trong khu dân cư, các ngõ ngách vẫn tràn ngập bùn đất, xỉ than lên đến đầu gối. Các loại vật dụng của người dân như gỗ lạt, củi, một số đồ dùng gia đình nằm rải rác khắp ngỏ.
Hầu hết cả các hộ dân đều bị bùn đất tràn vào sân, thậm chí tràn cả vào trong nhà cao đến vài chục cm. Xe máy, giường tủ, một số vật dụng khác bị bùn đất vùi lấp. Một số hộ kịp di chuyển được một số máy móc, tivi lên cao thì may mắn còn sót lại được di chuyển ra ngoài.

lu4-e90ca
Mưa lũ qua đi, bùn đất tràn về bủa vây người dân phường Mông Dương, TP Cẩm Phả.
Ngoài địa bàn tổ 1,2 (phường Mông Dương), tại khu vực đường nhánh hồ Ba Da, khu 4 phường Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả), cơn mưa từ chiều tối qua đã khiến khu vực đồi Ba Da sạt lở, kéo theo hàng ngàn khối đất đá đổ xuống một số hộ dân phía chân đồi.
Anh Nguyễn Hữu Ý, (tổ 3, khu 4B, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả) cho biết, khoảng 16h chiều 26/7, sau trận mưa lớn, hàng ngàn mét khối đất đá nước mưa từ đồi Ba Da phía sau nhà trút xuống, lấp gần đến cửa sổ, khiến gia đình anh hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài đường. Đồng thời sơ tán con nhỏ đi nơi khác. Còn anh ở lại giữ nhà. Sáng nay, anh đã nhờ các anh em trong gia đình đến đào bới, vận chuyển đất đá ra ngoài.
3 người chết hàng trăm hộ dân chìm trong biển nước
Theo báo cáo thông kê về thiệt hại do ảnh hưởng của bão gây ra, đến thời điểm 16 giờ 30 ngày 27/7, tại thành phố Cẩm Phả mưa lũ làm chết 3 người tại phường Mông Dương và làm bị thương 2 người khác. Chính quyền địa phương đã kịp thời cứu giúp gia đình tổ chức an táng và thăm hỏi, hỗ trợ động viên.

lu5-9786f
Người dân lội bùi trở về nhà sau khi đi sơ tán đến nơi an toàn.
Về tài sản có trên 2.260 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, có nơi ngập sâu trên 2m, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập lụt, trong đó nhiều đoạn trên tuyến đường QL18 từ Đồng Triều đến Mông Dương – TP Cẩm Phả bị ngập sâu hàng mé. Nhiều xe ô tô, xe máy bị chết máy, trong đó có 1 xe ô tô bán tải bị trôi. Hàng chục điểm bị sạt lở đất đá và chảy tràn ra đường với khối lượng khoảng 4.500 m3, trong đó riêng khu vực cầu Vân Đồn 3 sạt lở mái ta luy dài khoảng 400m, khối lượng khoảng 2.000m3
Nhiều nhà dân bị sập đổ, hàng chụ mét tường rào và sân vườn bị sạt lở, trên 500m tường kè bị đổ; 68,3 ha lúa và hoa màu bị ngập lụt, trong đó có 43 ha lúa bị ngập lụt và bồi lấp. Ước tổng thiệt hại ban đầu của trận mưa khủng khiếp đã khiến Quảng Ninh thiệt hại khoảng 112 tỷ đồng.
Tuấn Hợp
Đội tuyển Việt Nam - Man.City 1-8: Ngưỡng mộ
Thứ ba, 28/07/2015, 03:50 (GMT+7)
Khán đài sân Mỹ Đình vẫn còn nhiều chỗ trống dù giá vé đã hạ mạnh từ một ngày trước cho thấy lượng người hâm mộ đội bóng này không nhiều. Manchester City làm cách khác bằng đúng sở trường của mình để thu hút những người hâm mộ bóng đá cho dù trong mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Man.City vẫn còn đứng sau M.U, Chelsea hay Arsenal. HLV Pellegrini tung ra sân những ngôi sao sáng nhất hiện có như Sterling, Hart, Silva ngay từ đầu. Đội khách không bung hết sức song thể hiện thái độ tôn trọng chủ nhà và khán giả bằng thái độ tập trung dẫn dắt thế trận.
Man.City thực hiện những pha phối hợp bóng ngắn gọn gàng, nhẹ nhàng và chính xác trong suốt 90 phút thi đấu. Cú tung nước rút của Sterling để ngăn Thành Lương đi bóng khiến tân binh Man.City chấn thương lưng càng cho thấy đội khách có thái độ thi đấu nghiêm túc.

Một trong những yếu tố tạo nên trận bóng đá đẹp là bàn thắng. Và Man.City đã tạo ra vẻ đẹp đó bằng sự nghiêm túc. 7-0 sau 74 phút, tức chỉ 1 phút nữa là hết thời hạn nhắn tin tương tác của người hâm mộ với tổng đài bưu điện cho sự lựa chọn Việt Nam có ghi được bàn thắng vào lưới Man.City hay không? Rõ ràng các chân sút Việt Nam dù đã rất nỗ lực nhưng trình độ chênh lệch nên không thể thành công.
Ngôi sao David Silva đi bóng lắt léo trước hàng phòng ngự Việt Nam.Ảnh: Quang Minh
1-8 là kết quả chung cuộc. Có lẽ điều HLV Miura rút ra được từ trận đấu này là lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. Trong trận đấu “vui là chính”, người hâm mộ nhận ra mỗi lần các cầu thủ áo đỏ triển khai lên bóng bằng bóng dài đều thất bại ngay cú chuyền đầu tiên nhưng những pha đập – nhả thì không ít lần tiếp cận được khung thành đối phương. Tầm vóc và thể lực của cầu thủ Việt Nam không thể chơi thể lực mà sử dụng kỹ thuật làm nòng cốt. Bàn thắng danh dự của Văn Quyết càng cho thấy điều đó. Anh quá nhỏ bé trước trung vệ Man.City nhưng một cú tâng bóng kỹ thuật đủ làm tung lưới thủ môn Caballero.

Ngay trong lần đầu tiên du đấu tại Việt Nam, Man.City đã thực sự thu hút người hâm mộ bóng đá Việt Nam bằng đẳng cấp quốc tế, thái độ thi đấu hết mình dù đối phương quá yếu. Thái độ thi đấu ấy cũng là bài học nữa cho chúng ta thường tỏ ra coi thường đối thủ một khi đã dẫn 4-5 bàn.

Nếu Man.City “ghé” lại Việt Nam chơi giao hữu một lần nữa thì khán đài Mỹ Đình sẽ không còn chỗ trống. Họ đã có chỗ đứng rộng hơn trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau trận đấu này.

HOÀNG HƯNG
 Phát biểu sau trận đấu
Pellegrini bất ngờ còn ông Miura thì không
HLV Manuel Pellegrini (Man.City) cho biết ông khá bất ngờ về diễn biến trên sân. “Ở trận này, mọi chuyện đều không dễ dàng cho Man.City bởi cầu thủ Việt Nam cũng có cơ hội và đã ghi bàn. Tôi không đánh giá gì về kết quả bởi hiện tại tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup nên vẫn cần những sự chuẩn bị. Trận này, Việt Nam có một số cầu thủ chơi tốt”, ông Pellegrini cho biết.
 t.
HLV Manuel Pellegrini trả lời phỏng vấnsau trận đấu. Ảnh: Minh Hoàng
Khi được hỏi ông ấn tượng với cầu thủ nào của Việt Nam thì HLV trưởng của Man.City cho rằng mình không nắm rõ lắm về cầu thủ chủ nhà và HLV Miura mới là người biết rõ cầu thủ nào đã thi đấu tốt.

Trong khi đó, HLV Miura cho biết mình không bất ngờ về việc chủ nhà Việt Nam thua 1-8 trước đối thủ. “Man.City là một trong những đội bóng hàng đầu tại Anh khoảng 5 năm trở lại đây. Họ cũng là CLB giàu trên thế giới. Được thi đấu với Man.City là một kinh nghiệm quý giá cho tôi và cầu thủ Việt Nam. Tôi không bất ngờ với kết quả vì Man.City sở hữu cầu thủ giỏi và họ đang là những đội bóng dự Champions League ở châu Âu”, ông Miura cho biết.
MINH CHIẾN (ghi)

Điểm nhấn: Được nhiều cái

Trước trận đấu, báo chí Anh viết rất nhiều về chuyện Việt Nam bỏ tiền tỷ để mời Man.City đến đá giao hữu. Sau trận đấu, rõ ràng là người ta càng có lý do để cho rằng người Việt quá yêu bóng đá khi dù thua đến 1-8 vẫn hài lòng.

Nói như vậy để thấy mời Man.City hay Arsenal là những quyết định khá dũng cảm của các nhà tổ chức. Gặt hái về chuyên môn là con số 0, tuy nhiên hình ảnh và sự thiện cảm về đất nước con người Việt Nam thì sẽ được thế giới biết đến.
Công vinh (phải) vượt qua sự truy cản của hậu vệ Sagna.  Ảnh: QUANG MIINH
Man.City tỏ ra đánh giá cao thái độ ấy của các nhà tổ chức, bằng chứng là họ đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất và chơi đến khi mệt thì mới thay ra. Họ cũng không chơi bóng theo kiểu giao hữu mà sẵn sàng đưa bóng vào lưới Việt Nam bất kỳ lúc nào có thể. Tỷ số một trận đấu như thế này không nói lên nhiều điều nhưng 90 phút tại sân Mỹ Đình được tường thuật khá kỹ trên những trang báo điện tử quốc tế, ấy cũng là một thành công rồi.

Tất nhiên, như đã nói, mời được Man.City đã khó, giữ được mối quan hệ ấy càng khó hơn. Hy vọng là kế hoạch thành lập một học viện bóng đá theo công nghệ của Man.City mà bầu Hiển tuyên bố sẽ thành sự thật.

Và hơn nữa, VFF cũng phải “học” chính những ông bầu để có thể duy trì được những trận giao hữu có đẳng cấp này thường xuyên hơn. Giải VFF Cup của họ 3 năm rồi không còn được tổ chức là một ví dụ cho thấy khái niệm “mặt bằng VFF thấp hơn mặt bằng xã hội” hãy còn nguyên giá trị…
Việt Long

Chứng khoán Trung Quốc giảm 8%, nhà đầu tư hoảng loạn

Khánh Ly (Trung tâm Tin tức VTV24)Cập nhật 21:49 ngày 27/07/2015

VTV.vn - Hôm nay (27/7), các nhà đầu tư chứng khoán Trung Quốc có một phiên hoảng loạn khi các chỉ số chứng khoán đồng loạt giảm điểm mạnh tới hơn 8%.

Các động thái hỗ trợ thị trường của Cơ quan quản lý Trung Quốc có vẻ như đã không còn mấy tác dụng. Nguyên nhân giảm của thị trường được cho là do các nhà đầu tư lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc, khi nước này hôm nay cũng công bố lợi nhuận ngành công nghiệp đã giảm trong tháng 6.
Chỉ số chứng khoán Thượng Hải Composite đã giảm tới 8,5%, trong khi đó chỉ số CSI300 - chỉ số bao gồm những doanh nghiệp lớn nhất tại Thượng Hải cũng lao dốc mạnh tới 8,6%. Các nhà đầu tư Trung Quốc đã đồng loạt bán tháo, khiến hàng nghìn cổ phiếu giảm điểm. Trước đó, thị trường này có tới 6 phiên tăng điểm liên tiếp sau nhiều biện pháp hỗ trợ của Chính phủ nước này.
Trong ngày hôm nay, Trung Quốc đã công bố lợi nhuận ngành công nghiệp tháng 6 của nước này đã giảm 0,3%, số liệu này cho thấy hoạt động sản xuất đang ở tốc độ chậm chạp. Trong khi đó, hãng tin Reuters cho biết, Liên đoàn Tài chính chứng khoán Trung Quốc - tổ chức chuyên hỗ trợ tài chính cho các công ty chứng khoán vay đã phải vay tiền của các ngân hàng lớn để cho các công ty chứng khoán vay tiền mua cổ phiếu theo như cam kết, tiềm ẩn những khoản nợ xấu.
Ông Robert HALVER, Nhà phân tích thị trường, Ngân hàng Baader, Đức nói: “Nếu cứ như vậy thì thực tế là các Ngân hàng Trung Quốc đang mua cổ phiếu của các doanh nghiệp, điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu. Các nhà hoạch định chính sách cần có chiến lược kiểm soát thị trường vì kinh tế Trung Quốc có ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế thế giới”.
Thị trường chứng khoán châu Âu cũng bị giảm nhẹ sau thông tin thị trường chứng khoán Trung Quốc chao đảo. Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất có sản phẩm xuất sang Trung Quốc trên thị trường này cũng bị giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay.

Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc phòng

VOVGT - Đại sứ Hoa Kỳ cho biết: hợp tác quốc phòng sẽ là một nội dung thảo luận tại vòng đối thoại chính sách quốc phòng giữa 2 nước diễn ra vào tháng 9 năm nay.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
vovgiaothong_Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc phòng
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trả lời phỏng vấn báo chí bên lề hội thảo (Ảnh: Nguyên Nhung)
Sáng 27/7, bên lề phiên khai mạc Hội thảo quốc tế về công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc diễn ra tại Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo giới. Đại sứ Hoa Kỳ cho biết: hợp tác quốc phòng sẽ là một nội dung thảo luận tại vòng đối thoại chính sách quốc phòng giữa 2 nước diễn ra vào tháng 9 năm nay. 
Đại sứ Ted Osius cho biết, với biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước trong các hoạt động giữ gìn hòa bình được ký trong thời gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Hoa Kỳ, sự hợp tác của Việt Nam và Hoa Kỳ đã vượt quá khuôn khổ song phương từ trước đến nay, trở thành hợp tác trong vấn đề khu vực và toàn cầu. Đây cũng là nội dung được thể hiện trong bản Tuyên bố tầm nhìn chung được ký kết trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 6 vừa qua.
Đại sứ Ted Osius cũng cho biết, trước phiên khai mạc hội thảo quốc tế về công tác triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc hôm nay, ông và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh đã có cuộc trao đổi về việc thực hiện các nội dung của Tuyên bố tầm nhìn chung cũng như những lĩnh vực hợp tác khác.
Đại sứ Ted Osius cũng cho biết, dự kiến tháng 9 tới, Tư lệnh lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ sẽ tới thăm Việt Nam: “Hai nước chúng ta trong thời gian qua đã có hợp tác tốt đẹp giữa lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, thực tế là trong chuyến thăm Việt Nam cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Cater có tới thăm một sở chỉ huy của cảnh sát biển tại khu vực Hải Phòng. Giờ đây khi lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ có vị tư lệnh mới, chúng tôi cũng muốn vị tư lệnh mới của lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ tới Việt Nam để tìm hiểu các hoạt động hợp tác giữa hai lực lượng”.
Về việc phối hợp tìm kiếm những quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong thời gian chiến tranh tại Việt Nam, Đại sứ Ted Osius đánh giá cao sự hợp tác, ủng hộ của Việt Nam và nhân dân Hoa Kỳ rất biết ơn sự ủng hộ to lớn đó. Hoa Kỳ cũng sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam những thông tin, dữ liệu về những người Việt Nam mất tích trong chiến tranh.
Cũng trong cuộc gặp sáng 27/7 giữa Đại sứ Ted Osius và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, hai bên đã thảo luận về việc xử lý ô nhiễm dioxil tại Đà Nẵng, tiến tới xử lý ô nhiễm tại sân bay Biên Hòa và thảo luận về các hoạt động rà phá bom mìn giữa hai nước.
Nguyên Nhung - VOV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét