Theo lãnh đạo tỉnh, riêng doanh thu vải tươi đạt hơn 2.700 tỷ đồng, các dịch vụ phụ trợ là 1.700 tỷ đồng. Đây cũng là năm đầu tiên tiêu thụ nội địa cao hơn xuất khẩu.
Lần đầu tiên tiêu thụ vải thiều nội địa của Bắc Giang cao hơn xuất khẩu. Ảnh: Giang Huy/VnExpress Lần đầu tiên tiêu thụ vải thiều nội địa của Bắc Giang cao hơn xuất khẩu. Ảnh: Giang Huy/VnExpress
Theo báo cáo sơ bộ của tỉnh, dự kiến được báo cáo tại hội nghị tổng kết vào tháng 8 tới, năm nay, tổng sản lượng vải thiều đạt 190.000 tấn quả tươi với giá bán bình quân khoảng 15.000 đồng mỗi kg. Doanh thu theo đó đạt 2.700 tỷ đồng, trong khi các dịch vụ phụ trợ cũng góp phần mang về cho kinh tế tỉnh 1.700 tỷ.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cho biết, thị trường tiêu thụ năm nay có sự thay đổi so với năm 2014. Theo đó, tiêu thụ nội địa chiếm 55% tổng sản lượng (năm 2014 chiếm 48%), thị trường xuất khẩu 45% (giảm 7% so với 2014).
Thay vì chỉ có mặt tại một số tỉnh, thành phố lớn như trước, quả vải đã được được tiêu thụ khắp toàn quốc. Tổng số lượng tiêu thụ nội địa là 104.500 tấn. Riêng thị trường phía Nam khoảng 62.700 tấn, chiếm 60%.
"Đây là năm đầu tiên tiêu thụ nội địa đã cao hơn xuất khẩu. Điều này chứng tỏ, sức tiêu thụ vải thiều trong nước còn rất lớn. Địa phương đã và đang chú trọng, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa trong những vụ tới đây", vị này khẳng định.
Năm nay, lần đầu tiên vải thiều Lục Ngạn được xuất ngoại sang Mỹ, Anh, Pháp, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Canada, các nước ASEAN. Sản lượng xuất khẩu đạt 85.500 tấn. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất với 80.300 tấn, chiếm 94% tổng lượng xuất khẩu.
Lượng vải thiều xuất khẩu vào Mỹ, Australia còn khiêm tốn, theo lãnh đạo tỉnh, do đối tác đồng ý mở cửa thị trường cho vải thiều Việt Nam quá sát thời gian thu hoạch. Điều này, ít nhiều khiến các doanh nghiệp tiếp cận bỡ ngỡ. Thực tế, hiện nhiều đơn vị còn đang lúng túng trong công nghệ bảo quản trái vải tươi. Việc phải di chuyển vào Nam chiếu xạ phần nào đã đẩy chi phí tăng cao (chi phí vận chuyển, chiếu xạ chiếm gần 80% giá thành một kg vải). Do vậy, không nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tham gia xuất khẩu.
Về vấn đề thương lái Trung Quốc, ông Thái cho biết dù không trực tiếp đứng ra thu mua, song, cao điểm tại Lục Ngạn, vẫn có trên 300 thương nhân có mặt để giám sát. Các năm trước, thời gian thu hoạch vải thiều của Bắc Giang và Trung Quốc lệch nhau. Tuy nhiên, vụ này, khi vải thiều địa phương đang vào cuối thì Trung Quốc bắt đầu chín rộ, do đó, 2/3 thương nhân Trung Quốc rút về nước sớm hơn dự kiến.
“Do điều tiết cung cầu thị trường nên giá vải cuối vụ đã ảnh hưởng và có giảm đáng kể. Theo quy luật hàng năm, cuối vụ giá vải thiều thường tăng cao hơn, vì vậy đã không ít hộ trồng giữ vải chậm thu hoạch để đợi giá", ông cho hay.
Thừa nhận có sự chênh lệch sản lượng giữa dự báo và thực tế, song ông Thái cho rằng tỷ lệ không quá lớn. Lúc này, vải thiều tươi Bắc Giang đã được tiêu thụ hết. Hiện còn một lượng vải thiều sấy khô và chế biến sẽ được tiêu thụ từ nay đến hết tháng 4 năm sau.
Theo VnExpress

Vé chợ đen trận Việt Nam-Man City bất ngờ hạ giá






Dân trí Ba ngày trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và Man City, vé chợ đen có dấu hiệu giảm, thậm chí giảm mạnh. Trong ngày hôm nay, có phe vé còn chấp nhận bán vé thấp hơn giá gốc để thu hồi vốn.

Có mặt tại đường Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), theo ghi nhận của phóng viên, các phe vé tập trung khá đông, nhưng chủ yếu là ngồi “buôn dưa lê” với nhau. Có những phe vé từ sáng vẫn chưa bán được cặp vé nào, tỏ ra rất sốt ruột vì lỡ “ôm” nhiều vé. Trên tay cầm một xấp vé và có đủ 4 mệnh giá 600.000 đồng, 1.000.0000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.800.000 đồng, một phe vé cho biết người mua chỉ hỏi xong rồi đi luôn.
Giá vé chợ đen hạ thấp dưới giá gốc
Giá vé chợ đen hạ thấp dưới giá gốc

“Mấy ngày trước còn có người mua để đi biếu, nhưng hôm nay chẳng thấy ai hỏi han gì. Hy vọng là sau khi các cầu thủ Man City có mặt tại Việt Nam, không khí sẽ nóng hơn và người mua quan tâm hơn tới trận đấu này”, một phe vé cho biết.
Do không bán được vé, lo ngại sẽ bị “ế”, không ít phe vé sẵn sàng bán vé giá gốc, thậm chí bán thấp hơn giá gốc vài chục nghìn đồng để thu hồi vốn.
Trong ngày hôm nay, do lượng vé bán ra trong ngày 19/7 chưa hết nên VFF sẽ tiếp tục bán vé trực tiếp tới tay người hâm mộ. hác với lần bán vé trước, VFF sẽ ngừng bán vé tại các quầy xung quanh sân Mỹ Đình nhằm hạn chế tình trạng phe vé, cò mồi. Đồng thời, vé sẽ được bán liên tục từ ngày 24 đến ngày 27/7.
Trước đó, trong ngày 19/7, VFF đã bán trực tiếp tới tay người hâm mộ khoảng 10.000 vé. Đã có cảnh CĐV xếp hàng từ 3h sáng, nhưng vé trận ĐTVN-Man City không sốt bằng trận ĐTVN-Arsenal năm 2013. Dù vậy, đến hết ngày, VFF thông báo đã bán hết các mệnh giá vé 600 nghìn đồng và 1 triệu đồng.
Bằng Tường

Báo Anh đưa tin về việc ca sỹ Việt cho con trai đi WC vào túi nôn trên máy bay

(Dân trí) - Tờ DailyMail của Anh đã cho đăng tải toàn bộ sự việc liên quan tới chuyện ca sỹ L.Q bị cư dân mạng chỉ trích, sau khi cho con trai đi vệ sinh vào túi nôn trên một chuyến bay của Vietnam Airlines.

Tờ DailyMail mới đưa lại bức hình được cho là của nữ ca sỹ L.Q và con trai đi trên chuyến bay Airbus A350-900 của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines. Theo lời bài báo, hành động cho con trai đi WC trực tiếp vào túi nôn trên máy bay, thay vì vào nhà vệ sinh thông thường, của nữ ca sỹ bị cộng đồng Facebook chỉ trích nặng nề.

Hình ảnh của ca sỹ L.Q và con trai trên chuyến bay.
Hình ảnh của ca sỹ L.Q và con trai trên chuyến bay.

Bài báo cũng trích dẫn lời miêu tả của người chia sẻ tấm hình: "Một nữ hành khách xinh đẹp ngồi ở hàng ghế 11 B với đôi tay sơn 10 ngón, ăn mặc thời trang, xé túi nôn để con trai đi tiểu vào trong khiến nước bắn tung tóe xung quanh. Người tiếp viên đã hỏi vị khách tại sao không sử dụng WC nhưng người này thậm chí không buồn nhìn lại."
Túi nôn trên chuyến bay là vật dụng nữ ca sỹ sử dụng cho con trai đi WC.
Túi nôn trên chuyến bay là vật dụng nữ ca sỹ sử dụng cho con trai đi WC.

Trang du lịch MailOnline đã tìm cách liên lạc với nữ ca sỹ qua những số điện thoại hiển thị trên website và hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines để xin lời bình luận. Sự việc của nữ ca sỹ L.Q gây ồn ào trong cộng đồng mạng suốt thời gian qua. Trước đó, người đăng ảnh không công khai danh tính vị khách. Còn cư dân mạng lên tiếng đòi tiết lộ danh tính nữ ca sỹ.

DailyMail cũng trích dẫn lại những sự cố tương tự từng xảy ra trên một số chuyến bay. Điển hình như trên chuyến bay Delta năm 2014 khởi hành từ Bắc Kinh, bố mẹ một bé trai đã trải báo để cậu bé này đại tiện ngay tại chỗ ngồi. Sự việc gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc suốt thời gian dài.

Năm ngoái, một bà mẹ 2 con đến từ Massachusetts (Mỹ) đi trên chuyến bay của hãng hàng không JetBlue tuyên bố không bao giờ đi máy bay của hãng nữa. Nguyên nhân sự việc do trên chuyến bay, cô không nhận được sự trợ giúp của tiếp viên để đưa đứa con 3 tuổi của mình đi vệ sinh gấp. Cuối cùng, đứa bé không nhịn được lâu và "giải quyết" ngay tại chỗ ngồi.

Việt Hà

Việt Hà
Theo DM