Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

ĐỊNH HƯỚNG ĐI ĐÂU? 73

-NÓI NHƯ CON "KÉT", LÀM NHƯ CON "KẸT"!
-QUAN "NỔ" = MỴ DÂN
-Định hướng như ... cứt mà đòi lên "Thiên Đường".  
-Rồi đây, lịch sử sẽ chỉ rõ công - tội!
------------------- 
-Xã hội chủ nghĩa mà chi
Thằng trên định hướng làm vì cho ai?
Chém cha cái chế độ này
Chạy quyền, chạy chức rẫy đầy thế a?
Con ông rồi lại cháu cha
Ăn hết "lộc nước", xót xa dân tình
Thương thay cho đám hậu sinh
Ăn phải cám giỗ của "mình" mớm cho
Ai xui xây đắp cơ đồ
Cho ai vơ vét, tha hồ giàu sang?
 
 -------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

SỐC : TÀI SẢN KHỦNG CỦA BỒ NHÍ BÍ THƯ TỈNH ỦY THANH HÓA

Đó là 01 căn biệt thự sang trọng tại Khu đô thị Bình Minh, Tp Thanh Hóa (diện tích 350m2); 01 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn (250m2); 01 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; 01 quần thể sân Tenis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 01 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp (trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes)…
Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh – vợ bé của Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến
 với cuộc sống xa hoa.

Đây chỉ mới là khối tài sản bề nổi của Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa - Trần Quỳnh Anh. Cô hiện là “bồ nhí” hay nói chính xác hơn là “vợ bé” của đương kiêm Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, Trịnh Văn Chiến.

Sinh ngày 15/10/1986, Trần Quỳnh Anh hiện là Trưởng phòng nhà và Bất động sản - một Hot girl của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Nhờ có nhan sắc và một làn da trắng trẻo, Trần Quỳnh Anh từ một tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng đã được các đấng mày râu “hám gái” nâng đỡ và nhanh chóng leo lên chức vị Trưởng phòng nhà & Bất động sản Sở xây dựng. Cô cũng đang sở hữu một khối tài sản “khủng” lên đến nhiều chục tỷ đồng từ sự cung phụng của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến. 

Trần Quỳnh Anh luôn tâm niệm: “Mọi phụ nữ đều sẽ cảm thấy an toàn trong vòng tay người đàn ông của mình. Bất kể anh ta có là trộm là cướp là kẻ bệnh hoạn hay một tay chơi mạt hạng. Miễn là cô cảm thấy mình được yêu đủ đầy. Nếu cô ấy cảm thấy bất an chưa chắc đã có nghĩa bạn quá đào hoa hay phong lưu, nhưng chắc chắn là cô ấy cần bạn yêu cô ấy nhiều hơn nữa”.

Từ một nhân viên tạp vụ

Nói đến tài sản và sự thăng tiến đến chóng mặt của một cô bé năm nay vừa tròn 30 tuổi Trần Quỳnh Anh thì bất kỳ ai cũng phải “kinh ngạc”.

Khi nhắc đến tiểu sử của Quỳnh Anh, người dân Thanh Hoá đọc vanh vách: tốt nghiệp Cao đẳng công nghệ thông tin Vinh (tỉnh Nghệ An), Trần Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng chân tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa vào năm 2008. Tại đây Quỳnh Anh có một mối tình khá đẹp với con trai của đương kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Cầm Bá Tiến và dự định sẽ đi đến hôn nhân. Tuy nhiên không may cho Quỳnh Anh là ông Tiến đã lên cơn đau tim và qua đời đột ngột nên cô đã rũ bỏ tình yêu một cách không thương tiếc.

Bến đỗ tiếp theo của Trần Quỳnh Anh là nhân viên tạp vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường, sau đó là nhân viên tạp vụ của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. 

Và cuộc đời của cô tạp vụ Trần Quỳnh Anh đã sang một trang mới khi lọt vào mắt xanh của Giám đốc Sở Xây dựng, Ngô Văn Tuấn – còn có biệt hiệu là “Tuấn phăn” - (hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – một quan chức nổi tiếng là man rợ và tàn bạo). Để thăng tiến sự nghiệp, Tuấn đã từng chấp nhận đánh đổi bằng tình phu thê, “dâng hiến” cả cô vợ xinh đẹp cho Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi – nhân vật thao túng chính trị - kinh tế của xứ Thanh từ khi còn đương chức cũng như khi nghĩ hưu từ hàng chục năm nay).

Công cụ tình dục

Trở thành tình nhân của ông Giám đốc Ngô Văn Tuấn, Trần Quỳnh Anh ngay lập tức được tuyển vào công chức của Sở Xây dựng mà không cần có bằng đại học. Và cũng từ thời điểm này, cô không chỉ là tình nhân mà còn trở thành công cụ “tình dục” để Ngô Văn Tuấn thăng tiến trên con đường quan lộ. Điều này được minh chứng cụ thể nhất vào năm 2010.

Sự kiện ngày 6/12/2010, ông Trịnh Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực được HĐND bầu giữ chức Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 

Là một kẻ hám tiền, hám danh lợi, hám gái nên Trần Quỳnh Anh nhanh chóng trở thành người tình, bồ nhí của Trịnh Văn Chiến từ năm 2010 đến nay chỉ sau vài lần được Ngô Văn Tuấn cố tình sắp xếp “cài bẫy” để hầu rượu ngài Chủ tịch. Những lần phê rượu, Quỳnh Anh đã lên giường với Chiến và đã bị Ngô Văn Tuấn âm thầm cho quay video để dùng làm “bùa’ hộ mệnh trên con đường quan lộ của mình. 

Năm 2015, mọi chuyện suýt bị “phơi bày” khi HĐND tỉnh Thanh Hóa họp bất thường để bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chỉ vì ông Trịnh Văn Chiến (lúc này đã là Bí thư tỉnh ủy thay ông Mai Văn Ninh) cứ nấn ná, kéo dài thời gian họp HĐND, trong khi Ngô Văn Tuấn thì sốt ruột, sốt gan muốn lên chức nên đã nổi sùng, lu loa là sẽ cho mọi chuyện bại lộ nếu …hắn không trúng PCT tỉnh. Chỉ mới vài câu hù dọa mà ông Bí thư đã vãi cả linh hồn và ngay lập tức vài ngày sau đã tổ chức phiên họp bất thường lần thứ 14, HĐN tỉnh khoá 16 (ngày 10/11/2015), bầu Ngô văn Tuấn vào chức danh Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa thay cho ông Nguyễn Ngọc Hồi về hưu.

Từ một giám đốc doanh nghiệp xây dựng, Ngô Văn Tuấn đã patse cả vợ của mình để “dâng” cho ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa (giai đoạn 2007-2010) để leo lên Giám đốc Sở Xây dựng. Cũng với chiêu bài hối lộ “tình dục”, Ngô Văn Tuấn đã dùng Trần Quỳnh Anh để “trói buộc” Trịnh Văn Chiến leo lên được chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, Ngô Văn Tuấn đi đâu cũng hùng hồn tuyên bố là bác Bí thư đang tìm mọi cách đẩy đ/c Xứng Chủ tịch UBND tỉnh ra trung ương để mình ngồi vào thay thế.

Cung phụng bồ nhí hết mực!

Mặc dù biết mình đã bị Ngô Văn Tuấn gãi bẫy, tuy nhiên Trịnh Văn Chiến lại là kẻ say tình “chung thủy với vợ con, sắc son với bồ bịch”. Ông Bí thư không thể bỏ vợ và càng không thể bỏ được cô vợ bé hotgirl Trần Quỳnh Anh. Và kết quả là món quà “tình dục” mà Ngô Văn Tuấn hối lộ từ năm 2010 đã có với ông Chiến 1 cháu trai khá kháu khỉnh, năm nay đã hơn 4 tuổi (xin giấu tên cháu bé) và giống bố Chiến như hai giọt nước (xem ảnh). Hiện nay, Quỳnh Anh đang mang bầu cháu thứ hai với ông Bí thư Trịnh Văn Chiến và sẽ hạ sinh vào đầu năm 2017.

Cháu bé giống ông Chiến như 2 giọt nước
Không chỉ cung phụng mua siêu xe, biệt thự… Ông Bí thư còn ra tay nâng đỡ người tình “thăng quan, tiến chức” một cách lố bịch. Trần Quỳnh Anh từ vị trí của một cô tạp vụ được đưa lên Trưởng phòng nhà và Bất động sản của Sở Xây dựng, được ưu ái học xong thạc sĩ, Tỉnh ủy cử đi học lớp Cao cấp lí luận chính trị để “làm hạt giống đỏ”, cán bộ nguồn và quy hoạch vào vị trí Phó giám đốc Sở Xây dựng nay mai. Dự kiến, Quỳnh Anh sẽ được nhậm chức Phó giám đốc Sở Xây dựng trước khi hạ sinh cháu thứ hai với ngài bí thư Trịnh Văn Chiến cuối năm nay.

Nói thêm về đám lâu la, “lợi ích nhóm” Ngô Văn Tuấn. Nhờ vào “bùa hộ mệnh” Trần Quỳnh Anh mà Ngô Văn Tuấn cùng Đào Vũ Việt giám đốc Sở Xây dựng thời gian vừa qua đã ngang nhiên coi thường Luật lệ, cậy có Bí thư Trịnh Văn Chiến nâng đỡ “bảo kê” nên lộng hành tham ô, tham nhũng, tàn sát, trả đũa doanh nghiệp một cách không thương tiếc, khiến cho môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa trở nên “xấu xí” chưa từng thấy.

Cũng theo điều tra, Trần Quỳnh Anh và ông Trịnh Văn Chiến còn tinh vi tạo ra cho mình một vỏ bọc rất hoàn hảo về cuộc tình vụng trộm, đó là dựng lên một cuộc hôn nhân giữa Quỳnh Anh và người đàn ông khác có một hôn nhân đúng pháp luật. Tuy nhiên, người dân sống quanh khu vực căn biệt thự mà Quỳnh Anh và con đang ở tại Khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hoá và thậm chí họ hàng, bạn bè của cô ta cũng chưa một lần được gặp mặt ông chồng trong hôn thú. 

Hóa ra, để hợp thức hóa chuyện tình cảm với ông Chiến, Trần Quỳnh Anh đã kết hôn “giả” với một người đàn ông người Việt, sinh sống và làm ăn ở nước ngoài và còn tặng cho anh này món tài sản trị giá 6 tỷ đồng để đánh đổi sự im lặng. Đây là một chiêu bài rất “cao thủ” của ông Bí thư Trịnh Văn Chiến và cô vợ bé Trần Quỳnh Anh. 

Nhưng sự thật con trai của Quỳnh Anh giống ông Trịnh Văn Chiến y đúc thì không thể che dấu được sự đàm tiếu và con mắt thiên hạ!

Dưới đây là chùm ảnh về tài sản “khủng” của Trần Quỳnh Anh được ghi lại tháng đầu tháng 9/2016

Căn biệt thự tráng lệ, diện tích 350m2 trong Khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa
hiện Trần Quỳnh Anh và con trai đang ở
Căn biệt thự cao cấp số 94, FLC Sầm Sơn đang được hoàn thiện, diện tích 250m2.
Và Khu thể thao, gồm quần thể nhiều sân quần vợt cho thuê tại hồ Đồng Chiệc,
TP Thanh Hóa của Trần Quỳnh Anh
Siêu xe giấu biển số  - Quỳnh Anh hoàn thành Cao cấp lí luận Chính trị

Người nhiều bồ nhí nhất VN






Năm Cam.
Lần giở lại vụ án lớn (nhất là những vụ tham những) tại Việt Nam, đặc biệt là một số vụ gây chấn động dư luận thời gian qua, người ta đều thấy hàng tá bồ nhí bên cạnh các đại gia.
Trong vụ án Năm Cam, đương nhiên nhiều người nhiều bồ nhí nhất là ông trùm Trương Văn Cam. Năm Cam có hai loại bồ nhí: Bồ nhí công khai (đã được nâng cấp thành vợ bé như Lê Thị Kim Anh) và bồ nhí thời vụ (số này nhiều vô kể và thay đổi luôn theo ý thích của ông trùm). Khi các cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ Năm Cam thì y đang ở tại nhà bồ nhí.
Người ta cũng biết chuyện một diễn viên tên V. thuộc loại top và cũng thành đạt trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đã từng là bồ nhí của Năm Cam. V. chấp nhận sinh cho ông trùm một đứa con. Đổi lại, ông trùm phải chia cho cô một phần tài sản.
Thọ "Đại Úy".
Nhân vật khét tiếng thứ hai trong đường dây tội ác này là Thọ "Đại Úy" cũng có bồ nhí, cô Võ Thị Mai (thường gọi là Tuyết). Chính từ cô bồ nhí này mà công an đã tóm gọn Thọ sau 3 năm lẩn trốn.
Rất nhiều đàn em của Năm Cam cũng đều có bồ nhí, vợ hờ. Nó là kết quả tất yếu của lối sống giang hồ, thác loạn.
Trong vụ án trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy, người ta cũng thấy xuất hiện một kỷ lục: Một mình ông trùm "sở hữu" một vợ và 4 bồ nhí. Sẵn lợi nhuận khổng lồ từ ma túy, Thủy không ngại quăng tiền để được chiếm hữu các "bông hoa nhỏ". Vì Thủy đã tặng cả nhà đẹp cho bồ nhí nên đáp lại, có cô đã đẻ con cho Thủy!
Bồ nhí trong các vụ án tham nhũng lớn
Tuy vụ án Tamexco, đã khép lại khá lâu nhưng ngay từ hồi đó người ta đã rùng mình khi biết đại gia này chi tiêu cho bồ nhí những khoản tiền khổng lồ như thế nào. Những nguời thạo tin biết rất rõ chuyện Phạm Huy Phước đã vác tiền nhà nước mua biệt thự, xe hơi tặng cho cô bồ nhí là một diễn viên điện ảnh xinh đẹp và đang danh nổi như cồn lúc bấy giờ.
Đáng chú ý là sau vụ này, người đẹp còn là bồ nhí của hai đại gia khác và cũng được tặng nhà, tặng xe. Nhưng cuối cùng, cả 3 đại gia của cô đều phải nhận những kết cục bi thảm: hai án tử hình, một án chung thân. Và cô thì bây giờ thui thủi một mình một bóng, không bạn bè, không yêu đương vì ai cũng sợ cái số "bồ nhí sát đại gia" của cô.
Cách đây vài năm, dư luận cũng đã rất ồn ào khi tòa án xét xử vụ Nguyễn Thị Bé Tư, nguyên giám đốc công ty Dịch vụ Thương mại Cà Mau, vì đã "lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình, cấu kết với một số cán bộ thuộc quyền chiếm đoạt 1,818 tỷ đồng nhà nước". Trong vụ án có một chí tiết khá tréo ngoe: Bé Tư đã dùng tiền nhà nước mua tặng riêng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời Minh Vương một nhà trị giá nhiều trăm triệu đồng. Dự luận nghi ngờ thực chất mối quan hệ này cũng là một kiểu đại gia - bồ nhí?
Trong một hai vụ án gần đây, dù việc điều tra chưa kết thức nhưng kỷ lục bồ nhí của một vài "ông" dính vòng lao lý mà báo chí đã nêu, khiến người dân không khỏi lắc đầu lè lưỡi. Thậm chí một vị có trách nhiệm trong điều tra vụ án cũng luôn bị ám ảnh trong đầu một câu hỏi: Tại sao có người xuất thân tốt và cơ bản như thế lại trở thành sa đọa, ăn chơi tiêu tiền như đốt và có đến cả tá tình nhân như thể?
Cũng có những câu chuyện thật như bịa: Dùng vợ mình làm bồ nhí cho sếp. Đó là một câu chuyện giống y như trong truyện ngắn của Nguyễn Công Hoan: có một viên quan đem vợ mình dâng cho quan trên để hòng tiến thân. Câu chuyện trở thành hiện thực trong một vụ án: Có người lúc đầu là chiến hữu với ông xếp này, và cũng có quan hệ làm ăn với nhau. Khi phát hiện ra ông sếp thích vợ mình, anh ta liền nhắm mắt làm ngơ để cho vợ đi với ông sếp và mong được "san sẻ chút lộc rơi lộc vãi"!
Kịch bản gần như lặp lại, cũng giống phương thức của tên dâng vợ đón mạt kia, chính ông sếp này cũng đã từng dâng bồ nhí của mình cho sếp lớn hơn. Ông này cũng lập nên một kỷ lục về số bồ nhí khi cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh những mối quan hệ của ông này với nhiều người đẹp khác, trong đó có người đẹp được ông "bao bọc" từ năm 15-16 tuổi.
Nếu đúng như thông tin mà báo chí đăng tải về những cuộc chơi thác loạn của những ông này hồi tại chức (bắt 4 em chân dài trần truồng ngồi vào chậu bia để họ múc bia trong chậu uống...) thì chuyện bồ nhí đối với ông ta chỉ là chuyện cơm bữa.
Có một kỷ lục không thể không kể đấy là vụ án Ly Sơn. Ông này là một họa sĩ đã ngoài 70 tuổi, nhưng lúc nào cũng sưu tập những em đẹp như mộng đáng tuổi cháu để làm bồ nhí cho mình rồi sau đó đưa đi bán dâm cho khách VIP. Và với phương pháp như vậy, Ly Sơn có cả mấy chục bồ nhí. Hồi ấy vụ án này đã làm chấn động dư luận bởi người ta khó có thể nghĩ rằng ở Việt Nam lại có các kiểu ăn chơi thác loạn đến như vậy.
Tuy nhiên, so với các vụ án bây giờ, Ly Sơn có tái xuất giang hồ cũng phải ngả mũ "kính cẩn" chào thua. Các đại gia mà báo chí đã tốn khá nhiều giấy mực hiện nay còn trên Ly Sơn cả mấy bậc vì những ông lớn này không chỉ "sắm" bồ nhí để tìm thú vui xác thịt mà còn coi bồ nhí là nơi thể hiện "phong độ" của mình.
Ông nào càng tặng nhiều xe, nhiều nhà cho bồ thì càng oách. Ở một mặt khác, đại gia nào sưu tầm được nhiều các em là diễn viên, người đẹp càng nổi tiếng thì càng được đánh giá cao. Thế nên có chuyện khiến công tử Bạc Liêu sống lại cũng chết ngất vì cảm thấy thua kém, đó là trong một cuộc nhậu một đại gia đã rút chiếc nhẫn kim cương to sụ ở tay đập tan chỉ vì câu nói đùa của một người đẹp khá nổi, rằng: "Còn có việc gì trên đời anh không dám làm không?".
Một tay chơi có hạng ở Hà Nội nói rằng: Không ai lại đi đếm xem rằng ai là người nhiều bồ nhí nhất Việt Nam vì điều này quá lạc hậu. Các đại gia xài tiền chùa có thể thay bồ nhí như thay áo, chính họ còn không nhớ những em nào đã đi qua đời mình. Vả lại để đánh giá những tay "chơi" bồ nhí tàn bạo nhất, thì phải thống kê số tiền họ vung ra. Nhưng điều này thì không ai biết được trừ chính người đã vung tiền mua bồ nhí.
(Theo Đàn Ông)
 Việt Báo (Theo-Ngoisao)

Quan tham Trung Quốc “sập bẫy” bồ nhí ngày càng nhiều

21/02/2014 22:41

Số lượng quan chức cấp cao Trung Quốc bị cáo buộc tham nhũng từ bằng chứng do tình nhân cung cấp - bao gồm hình ảnh, băng sex và nhật ký - ngày càng tăng.

Theo trang Want China Times (Đài Loan) hôm 21-2, cựu bộ trưởng đường sắt Lưu Chí Quân bị phát hiện có hơn 10 nhân tình.
Sự nghiệp của ông Lưu Thiết Nam, cựu phó chủ tịch Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia Trung Quốc, cũng tan thành mây khói sau khi bị một trong những bồ nhí lên tiếng tố cáo. Gây sốc nhất là ông Từ Kỳ Diệu, cựu giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Giang Tô, với số bồ nhí kỷ lục 146 cô.

Ông Lưu Thiết Nam Ảnh: CNS
Ông Lưu Thiết Nam. Ảnh: CNS

Thường thì sai phạm của quan tham chỉ bị phanh phui khi quan hệ với bồ nhí xấu đi. Mạng internet cũng góp phần đáng kể trong việc tố cáo. Theo thống kê, hơn 10 vụ bê bối tình ái của quan chức bị phơi bày trên mạng trong năm 2012, khiến họ bị cách chức hoặc hết đường thăng tiến.
Trong một diễn biến khác, nữ doanh nhân Lưu Nghinh Hà, được xếp là người giàu thứ 46 Trung Quốc với tài sản 730 triệu USD, đã bị “đuổi” khỏi Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC).
Nguyên nhân chính thức chưa được công bố song thông tin hành lang cho rằng bà Lưu có liên hệ với ông Tưởng Khiết Mẫn, cựu chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) và đang đối mặt với những cáo buộc tham nhũng.
Hoàng Phương

Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ

Chu Vĩnh Khang bị cáo buộc hàng loạt tội danh như tham nhũng, làm lộ bí mật nhà nước và đặc biệt là tội “thông gian, tiến hành đổi chác tình dục lấy tiền, quyền” với nhiều phụ nữ.

Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ

Mới đây, Chu Vĩnh Khang, cựu uỷ viên thường trực Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, từng là nhân vật quyền lực thứ ba ở nước này đã bị bắt.
Hồ sơ tình ái phong phú của Chu chỉ thêm một minh hoạ cho cái gọi là “văn hoá bồ nhí”, “nền kinh tế bồ nhí” ở Trung Quốc.
Khi nhắc tới tham nhũng và các quan chức cấp cao, người ta thường nhắc tới những tình nhân bị khinh miệt. Một số người thậm chí còn bôi nhọ người tình trên các phương tiện truyền thông xã hội, và những vụ bê bối như vậy thường trở thành tiêu đề quốc tế.
 Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ
Lưu Phương Phi (trái) và Diệp Nghênh Xuân, hai trong số những người đẹp CCTV bị cáo buộc từng qua tay Chu Vĩnh Khang
Đẳng cấp bồ nhí
Nhiều phụ nữ trẻ ở Trung Quốc làm tình nhân chuyên nghiệp, và thậm chí có những người đạt được mức lương hậu hĩnh. Theo phóng viên James Palmer, nếu một doanh nhân giàu có hay một quan chức chính phủ nào đó không có bồ nhí thì họ sẽ không được tôn trọng.
Palmer sống ở Bắc Kinh và đã viết về văn hóa bồ nhí ở Trung Quốc. Ông nói rằng nó cũng giống như  nền văn hóa mafia miêu tả trong bộ phim Goodfellas: tối thứ bảy là dành cho vợ, nhưng đêm thứ sáu là cho nhân tình.
"Có những sự kiện dành cho các bà vợ nhưng cũng có những sự kiện mà anh được trông đợi sẽ mang theo một người phụ nữ khác", Palmer nói với Arun Rath của NPR. "Và nếu bạn không thể mang theo một người phụ nữ thì sẽ không được xem là một người đàn ông đích thực."
Palmer cho biết đối với đàn ông, ban đầu nó chỉ là  một mối quan hệ đổi chác tình – tiền, rồi dần dà, người đàn ông tìm thấy tình cảm trong đó. Với phụ nữ thì mối quan hệ này đơn thuần là chuyện làm ăn. Đôi khi, trong một vài trường hợp, quan hệ đổi chác cũng bắt đầu nhuốm màu tình cảm.
 Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ
 Tờ China Times dẫn nguồn tin cho rằng ông Chu Vĩnh Khang có ít nhất 6 căn nhà riêng, là nơi dùng để mua vui với phụ nữ, và số mỹ nữ đã qua tay ông Chu khoảng... 400 người
Theo nhìn nhận của nhiều người, “văn hoá nhân tình” này thực chất chỉ phản ánh tập tục truyền thống, vốn bắt nguồn từ văn hóa đa thê của đàn ông Trung Quốc.
"Khi bạn nhìn thấy một người đàn ông quyền lực trong xã hội gia trưởng, họ sẽ bao nuôi những người phụ nữ của riêng mình," ông nói.
Hai gam màu không dễ phân biệt

Nhà nhân chủng học Thiên Thiên Trang từng trực tiếp trải nghiệm những gì mà một người phụ nữ phải trải qua để trở thành tình nhân. Cô dành hai năm nghiên cứu hoạt động mại dâm ở Trung Quốc và đã viết cuốn sách Red Lights: The Lives of Sex Workers in Post-Socialist China (Đèn đỏ: Cuộc sống của gái mại dâm trong một Trung Quốc hậu chế độ xã hội).
Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ
Ca sĩ Thang Xán sinh ngày 12.6.1975 tại tỉnh Hồ Bắc.  Cô được cho là người tình của hàng loạt quan chức cấp cao như Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu, Chu Vĩnh Khang...
Để giành được niềm tin của họ, bản thân cô cũng đã làm nữ phục vụ trong các quán karaoke, vốn được xem là những nhà chứa trá hình. Mặc dù Trang không cung cấp dịch vụ tình dục cho khách hàng, nhưng những nữ phục vụ khác thì có.
"Trong thế giới phục vụ, trở thành tình nhân là một bước thành tựu", Trang nói. "Đó là một giấc mơ ... được giữ lại làm tình nhân hoặc kết hôn với khách hàng."
Trang nói nữ tiếp viên sẽ làm tất cả mọi thứ từ hát những ca khúc lãng mạn đến sử dụng các chiêu trò thu hút sự chú ý từ khách hàng để được quan hệ cùng họ, rồi khiến họ quay trở lại. Việc những khách hàng thường xuyên đề xuất giữ họ làm tình nhân diễn ra khá phổ biến.
Trang nói rằng đối với những người phụ nữ này, trở thành nữ tiếp viên là một cách thoát khỏi tầng đáy của xã hội. Trở thành bồ nhí là một tấm vé thông hành bước lên tầng lớp cao hơn.
"Thông thường khách hàng sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các chi phí sinh hoạt, vui chơi giải trí và tiện nghi của tình nhân," cô nói. "Cộng với một số tiền hào phóng hàng tháng mà người phụ nữ có thể đặt trong tài khoản ngân hàng của riêng mình."
Làm tình nhân có thể kiếm được rất nhiều tiền, Trang nói. Cô đã từng gặp những cô bồ nhí sở hữu nhiều doanh nghiệp, nhà cửa và các khoản đầu tư khác. Tuy nhiên, nó vẫn là hoạt động mại dâm và phụ nữ làm việc trong các quán bar, karaoke thường phải đối phó với các cuộc tấn công từ cảnh sát, bọn côn đồ, những khách hàng lạm dụng và các mối đe dọa hàng ngày.
 Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ
 Thẩm  Băng, 37 tuổi, đến từ Giang Tô, Trung Quốc, từng làm việc tại CCTV, sau đó làm việc tại trung tâm thông tin của Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc, được cho là tình nhân của Chu Vĩnh Khang
Trang nói nữ tiếp viên trong quán karaoke hầu hết đều xuất thân từ nông thôn, nơi mà cuộc sống thực sự rất khó khăn.
"Đó là những phụ nữ nông thôn, họ đến thành phố để tìm kiếm việc làm vì không thể chịu đựng được cái nghèo ở miền quê," cô nói. "Sự nghèo đói này là do những chính sách bất bình đẳng giữa thành thị và nông thôn”.
Các chính sách Trang muốn nhắc đến ở đây là hệ thống đăng ký hộ khẩu. Về cơ bản nó biến người dân di cư nông thôn thành những công dân hạng hai trong thành phố. Nếu không có giấy phép cư trú đô thị, cô nói, người di cư nông thôn sẽ không được hưởng những quyền lợi như chăm sóc sức khỏe, nhà ở được trợ cấp và thậm chí cả việc làm.
"Những người phụ nữ mà tôi nghiên cứu, họ đã phải trả lệ phí hàng tháng chỉ để có thể cư trú ở thành phố tạm thời và hợp pháp,".
Trang cảnh báo rằng sẽ là hời hợt khi nhìn nhận văn hoá tiếp viên và văn hoá tình nhân như khái niệm đen và trắng. Trên thực tế, đó là sự pha trộn giữa hai gam màu, không đơn thuần chỉ là trao quyền cho phụ nữ, cũng không thuần tuý là sự ngược đãi.
"Đối với phụ nữ, trong cuộc sống trước đây khi làm công nhân hay bồi bàn, đàn ông có thể sử dụng cơ thể của họ một cách tự do, thậm chí hãm hiếp họ," cô nói. "Nhưng công nghiệp tình dục cho phụ nữ sức mạnh. Đàn ông phải trả tiền chỉ để xem họ, chỉ để nhìn vào họ, hay chỉ cần ngồi bên cạnh họ; điều đó mang lại rất nhiều sức mạnh".
Nền kinh tế tình nhân
Những vụ bê bối công khai liên quan đến các cô nhân tình của các quan tham đã dẫn đến hình ảnh xấu trên báo chí. Theo phóng viên Palmer cho biết một số lãnh đạo có quyền lực đang cố gắng miêu tả văn hóa tình nhân là nguyên nhân của tham nhũng, chứ không phải là một triệu chứng.
"Chính phủ đã gắn hình ảnh của mình cùng với chống tham nhũng. Chống tham nhũng lại liên quan đến ý tưởng trừng trị những tệ nạn, trừng phạt việc rượu chè, cờ bạc và mại dâm," ông nói. "Và chính phủ đã nỗ lực để thúc đẩy ý tưởng rằng nạn bao nuôi bồ nhí gây ra tham nhũng, chứ không phải là tham nhũng tạo ra những nhân tình."
 Vụ Chu Vĩnh Khang hé lộ nền kinh tế bồ nhí ở TQ
 Được mệnh danh là "nữ hoàng dân ca" của Trung Quốc, Thang Xán thăng tiến nhanh trong quân đội. Nhiều nguồn tin nói rằng, sau khi gia nhập Đoàn ca múa Hải quân Trung Quốc năm 2010 ở tuổi 35, Thang Xán lập tức được đối xử như một ngôi sao theo chỉ thị của Từ Tài Hậu
Palmer nói rằng quan điểm này không hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, công chúng lại chỉ xem đó là sự tiêu khiển và các quan chức chính là những người đang thúc đẩy nền kinh tế tình nhân này.

Nhưng Palmer cũng nhanh chóng chỉ ra các cuộc truy bắt chống mại dâm chỉ tập trung vào những  khu đèn đỏ nghèo và xập xệ - những con đường gái mại dâm làm việc - chứ không phải những nữ tiếp viên karaoke cao cấp hoặc những cô bồ sống trong căn hộ sang trọng.

Theo Hiếu Nguyễn/NPR
Pháp  luật Việt Nam




189 quan chức Việt nam đã có sẵn thẻ xanh đi Mỹ và EU ?


Chúng ta chưa quên nguyên Quyền trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines Giang Kim Đạt đã bán 3 con tàu, ôm số tiền 19 triệu USD (400 tỷ đồng) tẩu tán ra nước ngoài, mua bất động sản và giao cho bố đẻ đứng tên. Và dư luận đang vô cùng phẫn nộ trước việc bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường mặc dù là ĐBQH – đại diện cho quyền lợi của dân, nhưng lại nhẫn tâm chiếm đoạt hơn 2.000 hecta đất nông nghiệp làm các khu công nghiệp, ép doanh nghiệp đầu độc môi trường, làm giàu trên sinh mạng của người dân, cùng chồng là ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT ngân Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) gom tiền của dân rồi âm thầm nhập thêm quốc tịch nước khác và thề trung thành với nhân dân Malta để chuẩn bị đường chạy trốn.
Vấn đề rất lớn đặt ra, nếu Giang Kim Đạt trong Đại án tham nhũng Vinashinlines có quốc tịch Malta như bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường thì hậu quả sẽ khôn lường ra sao? Việc thu hồi và xử lý tham quan này sẽ gặp trở ngại thế nào khi đối tượng mang hai quốc tịch? Ngược lại, một người cơ hội, tham lam, làm giàu trên sinh mạng dân nghèo như bà Nguyệt Hường khi đã có quốc tịch nước khác mà tẩu tán khối tài sản khổng lồ ra nước ngoài thì sẽ xử lý thế nào ?.
Dư luận từng rúng động trước thông tin “siêu lừa” Huyền Như sau khi chiếm đoạt gần 4.000 tỉ đồng tiền gửi của dân, đã chuẩn bị sẵn các thủ tục (chuyển nhượng tài sản, mang thai, làm thẻ xanh đi Mỹ) để “cao chạy xa bay” ra nước ngoài. Hay nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Công Ngọ có số tài sản khủng vừa bị phanh phui. Có ai dám chắc rằng ông ta không chuẩn bị sẵn đường chuyển tiền ra nước ngoài?
Theo hồ sơ Panama bị rò rỉ, Việt Nam có tới 189 cá nhân và tổ chức với 19 công ty vỏ bọc được thành lập ở nước ngoài, chủ yếu là tại các “thiên đường trốn thuế”. Tổng cộng có 92 tỉ USD được chuyển phi pháp từ Việt Nam ra nước ngoài. Phải chăng phần lớn là những đồng tiền mồ hôi nước mắt của dân ?
Trong khi đó, cơ sở pháp lý của Việt Nam, công cụ phòng chống tham nhũng và nhất là thu hồi tài sản tham nhũng tẩu tán lại chưa có biện pháp chế tài. Tại khoản 2, Điều 44, Luật Luật phòng, chống tham nhũng quy định về nghĩa vụ kê khai tài sản: “Người có nghĩa vụ kê khai tài sản phải kê khai tài sản, mọi biến động về tài sản thuộc sở hữu của mình và tài sản thuộc sở hữu của vợ hoặc chồng và con chưa thành niên”, nhưng thực tế việc thực hiện kê khai tài sản chỉ là hình thức, khai cho có. Tại Thông tư 35 của Ngân hàng Nhà nước cụ thể hóa Điều 23 Luật phòng chống rửa tiền, quy định, chuyển ngoại tệ ra nước ngoài có trị giá từ 1.000 USD trở lên, phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (NHNN). Nhưng việc chuyển tiền, tài sản ra nước ngoài rất dễ thực hiện thông qua các giao dịch điện tử ngầm hoặc đội lốt hợp tác đầu tư thông qua các công ty bình phong ở nước ngoài.
Những lỗ hổng pháp luật trên đã bị Giang Kim Đạt, Huyền Như và hàng loạt các quan tham khác (kể cả những quan chức chưa bị lộ) lợi dụng tẩu tán tài sản, tháo chạy ra nước ngoài. Giờ đây, phải chăng vợ chồng Trần Anh Tuấn – Nguyễn Thị Nguyệt Hường nhập quốc tịch Malta (không ngoại trừ khả năng thành lập các công ty bình phong để thực hiện các hoạt động đội lốt đầu tư – thủ đoạn mà giới siêu giàu quốc tế thường thực hiện ở các “thiên đường trốn thuế”) là để ôm khối tài sản kếch xù chạy ra nước ngoài hưởng thụ?
Nhìn sang các nước, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã chất lên máy bay 58 va li và hòm lớn (chưa kể số tài sản của gia đình khoảng 1 tỉ USD, mua cả CLB bóng đá Manchester City) tẩu tán ra nước ngoài, đi lại bất cứ đâu với tấm hộ chiếu Montenegro trong tay. Tại Trung Quốc: Gia đình Bạc Hy Lai – Cốc Khai Lai bị phanh phui đã chuyển 6 tỷ USD ra nước ngoài; Cựu tỉnh trưởng Vân Nam Lý Gia Đình bị phát hiện có tới 5 hộ chiếu của 5 quốc gia; Đặng Gia Quý, anh rể của Tập Cận Bình đã biển thủ lượng lớn tiền và đầu tư vào hai công ty ở quần đảo Virgin của Anh, một thiên đường trốn thuế,.. khiến dư luận phẫn nộ về mức độ tham nhũng và cách tẩu tán tiền của các quan tham Trung Quốc.
Làm thế nào để Việt Nam phát hiện tham nhũng, kiểm soát tài sản đối với người có chức vụ, quyền hạn? Cơ chế thu hồi tài sản tham nhũng ra sao khi có dấu hiệu tẩu tán tài sản ra nước ngoài? Làm sao để quản lý, thu hồi tài sản được chuyển nhượng cho người thân đứng quyền sở hữu?
Biện pháp và khung hình phạt nào đối với quan chức lén nhập quốc tịch vào “thiên đường trốn thuế” ?
Số phận của những người dân và doanh nghiệp đang gửi tiền ở ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ ra sao nếu ông chủ ngân hàng này là ông Trần Anh Tuấn cùng vợ là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường gom tiền tẩu tán ra nước ngoài?
 Ba sàm.

Thực hư cả nhà Bí thư Hà Giang ‘làm quan’

  • 4 giờ trước
Tranh cãi bắt đầu từ thông tin trên mạng
Mạng xã hội lan truyền tấm hình ghi 8 người thân của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang giữ vị trí chủ chốt trong các cơ quan của tỉnh.
Tin tức đang gây tranh luận, trong lúc Bí thư Tỉnh ủy nói việc bổ nhiệm “đúng quy trình”.
Theo thông tin đưa lên mạng, vợ Bí thư Triệu Tài Vinh, bà Phạm Thị Hà, đang là phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang.
Em trai ông, Triệu Tài Phong là bí thư huyện ủy huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Theo truyền thông Việt Nam, có một số chi tiết không chính xác trong tấm hình này:
Ông Triệu Sơn An, phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, không phải Triệu Tài An
Ông Triệu Tài Tân là Phó phòng hành chính Viễn thông tỉnh Hà Giang, không phải Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang
Bà Triệu Thị Giang là phó phòng Kinh tế đối ngoại Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Hà Giang, không phải phó giám đốc sở
Bí thư Triệu Tài Vinh được VietnamNet dẫn lời nói thêm rằng ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL “không hề có quan hệ ruột thịt trong nhà”.
Ông cũng nói với báo Tuổi Trẻ quy trình bổ nhiệm đều hợp lệ.
“Sau khi kiểm tra, đầu tháng 5 UBKT trung ương đã kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh là đúng quy trình.”
“Không những tôi không ưu ái người nhà mà nhiều lần khi Ban thường vụ tỉnh uỷ đưa người thân của tôi ra để bàn bố trí cán bộ tôi còn là người phản đối,” ông Vinh nhấn mạnh.
Còn trên VietnamNet, ông Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Giang, nói: “Tôi đã đọc những thông tin này sáng nay trên một số trang mạng. Tuy nhiên, một số thông tin là chưa chính xác, cần được kiểm chứng trực tiếp.”

 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét