Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

HIỆN THỰC KỲ ẢO 148/a

(ĐC sưu tầm trên NET)


Kim tự tháp Ai Cập Chephren và sức mạnh bí ẩn chưa thể xác định bên trong
Sử dụng máy dò tia vũ trụ, các nhà khoa học có thể xác định vị trí những căn phòng bí mật bên trong các kim tự tháp.
Khi một nhóm các nhà khoa học tiến hành một loạt các thí nghiệm tại Kim tự tháp Chephren ở Giza (Ai Cập), họ đã phát hiện một sức mạnh bí ẩn, chưa thể xác định bên trong Kim tự tháp. Khám phá này không tương thích với các nguyên lý khoa học đã được biết đến.
Có một vài lý do khiến việc kiểm chứng giả thuyết tồn tại căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp trở nên cần thiết. Edgar Cayce, một nhà tiên tri nổi tiếng người Mỹ từng nói có các căn phòng bí mật bên trong Đại kim tự tháp.
nha tien tri edgar cayceEdgar Cayce là một nhà tiên tri nổi tiếng người Mỹ. (Ảnh: Internet)
Theo Edgar Cayce, người Atlantis đã di cư đến Ai Cập trước năm 10.500 TCN; mang theo tư liệu biên niên sử ghi chép 40.000 năm văn minh của họ. Ông nói căn phòng bí mật chứa tư liệu quý giá về Atlantis, vốn được những người sống sót đặt ở đó sau khi họ rời châu lục đang bị chìm xuống đáy biển này để đến Ai Cập.
edgar cayce kim tu thapÔng Edgar Cayce cho rằng có các căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp. (Ảnh: message to eagle)
Cayce tiên đoán rằng tư liệu biên niên sử này rốt cục sẽ được tìm thấy trong Đại sảnh Thư tịch, trong một kim tự tháp nằm trong lòng đất hiện chưa được phát hiện, ở đâu đó gần bức tượng Nhân sư.
Những học giả nghiên cứu kiến thức huyền bí đều biết rằng nền văn minh Atlantis từng rất phát triển và sở hữu vốn kiến thức khoa học cho phép họ phát triển công nghệ vượt bậc.
Nếu chúng ta thực sự tìm thấy những tư liệu về Atlantis ở đây, chúng ta sẽ có được những thông tin vô giá về một nền văn minh rực rỡ từng tồn tại trên Trái Đất.
phong belzoni kim tu thap chephrenCăn phòng Belzoni trong kim tự tháp Chephren. (Ảnh: message to eagle)
Điều quan trọng là phải xác định được vị trí những căn phòng bí mật vì chúng có thể cung cấp những thông tin lịch sử quan trọng giúp giải mã rất nhiều ẩn đố phức tạp của nền văn minh cổ xưa.
Công nghệ hiện đại cung cấp cho các nhà khảo cổ phương pháp mới để tìm kiếm các căn phòng ngầm dưới đất, thường được che chắn bởi một phiến đá lớn.
Sử dụng tia vũ trụ, hay “muon”, một loại hạt hạ nguyên tử (kích cỡ nhỏ hơn nguyên tử), các nhà khoa học có thể xác định vị trí những căn phòng bí mật trong kim tự tháp. Khi các tia vũ trụ tiếp cận Trái Đất từ không gian, chúng sẽ đi xuyên qua kim tự tháp rồi được thu nhận bởi một máy dò đặt dưới chân công trình. Thông tin này sau đó được ghi nhận trên các cuộn băng từ. Bước tiếp theo là phân tích hàng triệu hạt ánh sáng với sự trợ giúp của chương trình máy tính phức tạp nhằm tạo lập hình ảnh bên trong. Nếu bên trong kim tự tháp có các khoảng rỗng, thì nhiều tia vũ trụ hơn sẽ đi xuyên qua, và những vùng tối sẽ hiện rõ trên ảnh.
Vào thập niên 60, tiến sĩ Luis Alvarez, một nhà vật lý lỗi lạc từng đoạt giải Nobel, đã tiến hành một loạt thí nghiệm sử dụng tia vũ trụ trong kim tự tháp Chephren, kim tự tháp lớn thứ nhì tại Giza, gần thủ đô Cairo của Ai Cập. Ông đã lắp đặt máy dò tia vũ trụ trong căn phòng Belzoni, nằm ở phần trung hạ bên trong kim tự tháp.
nha vat ly Louis Alvarez giai nobelTiến sĩ Louis Alvarez, nhà vật lý học người Mỹ từng đoạt giải Nobel. (Ảnh: wikimedia)
Hàng triệu tia vũ trụ đi xuyên qua lớp đá vôi trước khi được ghi nhận trên máy dò đặt bên trong kim tự tháp. Chúng đã được phân tích, kết quả cho thấy không có gian phòng bí mật nào.
Trong bài báo khoa học của mình, TS Alvarez viết: “Kết quả là, chúng tôi nhận thấy kim tự tháp này (Chephren) khá đặc rắn; không có căn phòng nào bên trong có kích thước tương đương các căn phòng [bí mật] bên trên nền đất cao nguyên trong Đại Kim tự tháp”.
Nhóm nghiên cứu của TS. Alvarez không phát hiện được bất kỳ căn phòng bí mật nào bên trong kim tự tháp Chephren. Tuy nhiên, trong quá trình thí nghiệm, một hiện tượng dị thường đã xảy ra… Nhóm nghiên cứu đã phát hiện một sức mạnh bí ẩn, chưa thể xác định, làm xáo trộn cuộn băng từ theo một mô thức bất định.
atlantis ai capAi Cập cổ đại từng là nhà của nền văn minh Atlantis? (Ảnh: message to eagle)
Một máy tính IBM tại Đại học Ein Shams ở Cairo đã phân tích những tia vũ trụ và cho ra các bức ảnh.
Trong một thời gian, máy ghi tia vũ trụ đã hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày trong vòng 1 năm. Cả máy tính lẫn máy ghi đều hoạt động trơn tru. Tuy nhiên một điều không tưởng đã xảy ra.
Các thông số đo đạc tia vũ trụ trong hai ngày liên tiếp tại cùng một vị trí lại cho ra những bức ảnh hoàn toàn khác biệt, mà lẽ ra chúng phải tương đồng. Lúc đó TS Amr Gohed từ Đại học Ein Shams là người phụ trách máy ghi tia vũ trụ, và ông đã rất ngạc nhiên khi xem xét hai bức ảnh khác biệt này.
“Điều này đi ngược lại các nguyên lý khoa học và điện tử mà chúng ta đã biết… dưới góc độ khoa học chuyện này là không thể… Hoặc là cấu trúc hình học của kim tự tháp đã bị sai lệch nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả đo đạc, hoặc có một bí ẩn chưa thể lý giải ở đây. Gọi nó là gì cũng được, hiện tượng huyền bí, lời nguyền của Pha-ra-ông, ma thuật hay phù phép, có một sức mạnh đi ngược lại các nguyên lý khoa học bên trong kim tự tháp”, TS Gohed nói.
Xã hội chúng ta về cơ bản đã thống nhất một bộ các nguyên tắc vật lý, nhưng cần phải nhớ rằng chúng ta không biết nhiều về quá trình xây dựng các công trình cổ xưa trên thế giới.
Nếu bỏ sang một bên các diễn giải chính thống của các nhà Ai Cập học, vốn không đầy đủ và thường đặt ra nhiều câu hỏi hơn giải đáp, chúng ta vẫn không biết rõ làm cách nào các kim tự tháp được xây dựng.
Có thể các kim tự tháp đã được xây dựng bằng công nghệ hoàn toàn khác với khoa học hiện đại. Đây cũng có thể là lý do tại sao chúng ta không thể xác định được sức mạnh bí ẩn bên trong kim tự tháp Chephren.
Cho đến nay Ai Cập vẫn là một vùng đất ẩn giấu nhiều điều bí mật …
Tác giả: Ellen Lloyd, Message to eagle
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc tại đây.
Thạch Khánh biên dịch

Phải chăng Kim tự tháp khổng lồ trên đỉnh núi này là cánh cổng dẫn đến “thành phố của các vị Thần” ?


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Núi Kailash, nghĩa là “viên đá quý tuyết vĩnh cửu”, hiện vẫn là một khu vực chìm trong tấm màn bí ẩn và truyền thuyết.
Theo tín ngưỡng cổ đại, ngọn núi Tây Tạng thần bí này tượng trưng cho trục Trái Đất hay chiếc thang dẫn lên Trời. Tại nhiều quốc gia Đông phương, núi Kailash được nhìn nhận là khu vực linh thiêng nhất trên thế giới. Một số tư liệu cổ đại cho rằng ở đây chúng ta có thể tìm thấy thành phố của các vị Thần.
Nằm gần 4 con sông lớn: sông Ấn, sông Sutlej, sông Brahmaputra, và sông Karnali, núi Kailash ngày nay vẫn là một thánh địa lưu giữ kho tàng tri thức huyền bí của cổ nhân.
Cho đến nay, núi Kailash nhìn chung vẫn chưa được con người khai phá, và việc leo núi được xem như một hành động phạm thượng sẽ đem lại vận rủi.
nui kailash tay tangNúi Kailash. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)

Một kim tự tháp nhân tạo?

Hình dáng kỳ dị của núi Kailash dẫn đến nhiều sự phỏng đoán, rằng đây không phải là một ngọn núi đơn thuần. Các nhà khoa học Nga cho rằng đỉnh núi thực chất là một kim tự tháp nhân tạo thời cổ đại. Nếu giả thuyết này là thật, thì đây sẽ trở thành kim tự tháp lớn nhất được biết đến từ trước đến nay, và lịch sử nhân loại sẽ cần phải được viết lại.
nui kailash tay tang (8)Mặt phía nam của núi Kailash. (Ảnh: Internet)
Các nhà khoa học nghiên cứu địa hình và cấu trúc ngọn núi cho biết nó có hình kim tự tháp, chẳng khác mấy những kim tự tháp thông thường, và được bố cục chính xác theo bốn hướng chính (Đông, Tây, Nam, Bắc). Những kết quả nghiên cứu gần đây của Nga về Tây Tạng và dãy núi Kailash, nếu được xác thực, sẽ thay đổi căn bản vốn hiểu biết của chúng ta về sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Một giả thuyết được Nga đưa ra là núi Kailash có thể là một đại kim tự tháp nhân tạo, trung tâm của một tổ hợp gồm hàng trăm kim tự tháp nhỏ hơn.
Không chỉ vậy, tổ hợp công trình này có thể là trung tâm của một hệ thống toàn cầu kết nối nhiều di chỉ hoặc di tích khác, nơi nhiều hiện tượng siêu thường, kỳ lạ đã xuất hiện.
Rất nhiều du khách, đặc biệt vào đầu thế kỷ 20, đã ghé thăm di chỉ này cho rằng hình dáng đỉnh núi Kailash quá hoàn mỹ, nên chắc chắn đây không thể là một “kỳ quan thiên nhiên”, và ít nhất một phần nào đó đã được tác động bởi bàn tay con người.
nui kailash tay tang (6)(Ảnh: Internet)
Hình dạng của nó giống một nhà thờ lớn; các sườn núi vuông góc đến kinh ngạc, dựng thẳng đứng trong khoảng hàng chục mét.
“Các tầng đá nằm ngang với các lớp đá hơi biến đổi màu sắc dọc các tầng. Các đường ranh phân chia các tầng đất rất rõ rệt, khiến mặt chính ngọn núi trông như được xây từ các khối đá đỏ, bởi những bàn tay khổng lồ”, trang Researchers Club cho hay.
Có một số truyền thuyết Phật giáo kể rằng núi Kailash từng là nơi ngự trị của các vị thần.
Processed by: Helicon Filter;(Ảnh: Internet)
Theo truyền thuyết, một pháp sư Phật giáo tên là Milarepa đã so tài với pháp sư giáo phái Bön, Naro Bön-chung. Một trận giao đấu kịch liệt đã diễn ra, nhưng không thể phân cao thấp. Vì vậy họ đã quyết định chạy đua lên đỉnh núi Kailash.
phat milarepaHành giả Milarepa. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng lão hóa nhanh chóng trên núi Kailash

Một phương diện bí ẩn khác của ngọn núi này là hiện tượng lão hóa nhanh chóng xảy đến với bất kỳ du khách nào ghé thăm. Sau khi dành 12 tiếng đồng hồ ở đây, móng tay và tóc sẽ mọc dài ra tương đương 2 tuần trong điều kiện bình thường. Liệu đây có phải do một trường năng lượng bí ẩn bao xung quanh khu vực này?
nui kailash tay tang (3)(Ảnh: Internet)

Cánh cổng bí mật dẫn đến vương quốc truyền thuyết Shambhala?

Từ xa xưa, núi Kailash đã thu hút được sự chú ý của con người. Nhiều ẩn sĩ nói rằng ngọn núi này có một cánh cổng bí mật dẫn đến vương quốc huyền thoại Shambhala (Hương Ba Lạp).
Một số giáo phái Ấn Độ tin rằng có một vùng đất ở phía bắc dãy Himalaya gọi là Kapapa, nơi “chủng người hoàn hảo” sinh sống. Shambhala được cho là một vùng đất ở phía bắc Tây Tạng, nơi rất nhiều lữ khách ghé thăm đã được nghe kể về truyền thuyết từ các lạt ma:
“Giữa những rặng núi cao ẩn giấu các thung lũng khép kín. Rất nhiều suối nước nóng nuôi dưỡng thảm thực vật màu mỡ nơi đây. Rất nhiều loài thực vật và thảo mộc hiếm gặp có thể sinh trưởng trên loại đất núi lửa kỳ dị này.
Rất khó để tìm được Shambhala, nơi lưu truyền pháp môn Kalachakra (một nhánh của Mật tông Tây Tạng). Nhà thám hiểm dãy Himalaya, Nicholas Roerich (1874-1947) là một trong số những người tin vào sự tồn tại của vùng đất Shambhala. Nhiều người khác cũng tin tưởng và đã thử đi tìm vùng đất này.
nha tham hiem Nicholas RoerichNhà thám hiểm người Nga Nicholas Roerich. (Ảnh: Wikimedia)
Một số người đã mất tích, và không ai trong họ tìm được vương quốc huyền thoại này.
“Theo thư tịch Tây Tạng [cổ], Shambhala là một vương quốc linh hồn nằm tại phía tây bắc núi Kailash. Rất khó để tôi thảo luận chủ đề này từ góc độ khoa học. Nhưng tôi có thể tự tin nói rằng tổ hợp công trình núi Kailash có liên hệ trực tiếp đến sự sống trên Trái Đất, và khi chúng tôi thiết lập một lược đồ biểu thị “Thành phố của các vị Thần”, cấu thành từ các kim tự tháp và những chiếc gương bằng đá, chúng tôi đã rất ngạc nhiên – Lược đồ này trông giống kết cấu không gian của phân tử DNA”, giáo sư Ernst Muldashev cho hay.

Kim tự tháp mạ vàng có huyền năng chữa bệnh kỳ diệu đến kinh ngạc


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet)

Cấu trúc đáng kinh ngạc này là vật thể mạ vàng 24 karat lớn nhất Bắc Mỹ.
Điểm đáng kinh ngạc của kim tự tháp nhân tạo này là nó có khả năng chữa bệnh kỳ diệu.
Người ta đã quan sát thấy thực vật sinh trưởng trong kim tự tháp nhanh gấp 3 lần bên ngoài. Họ cũng cho biết rằng nước, dưới ảnh hưởng của năng lượng kim tự tháp, xuất hiện các tính chất đặc thù tốt cho mọi sinh vật.
kim tu thap vang nhan tao illinois my (3) - CopyToàn cảnh khu Kim tự tháp Vàng nhân tạo. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Ngôi nhà Kim tự tháp Vàng cao sáu tầng, rộng khoảng 1580 m2 này được xây vào năm 1977 bởi Jim và Linda Onan ở Wadsworth, bang Illinois, Mỹ.
Tọa lạc trên một hòn đảo bao xung quanh bởi một cái hào khổng lồ, Ngôi nhà Kim tự tháp sở hữu nhiều đặc điểm ấn tượng, bao gồm một bức tượng Pha-ra-ông Tutankhamun cao 15 m, một cây cọ kim loại và một ga-ra ô tô 4 chỗ cấu tạo từ 3 kim tự tháp nhỏ gắn liền nhau.
Jim Onan là một người rất ngưỡng mộ nền văn minh Ai Cập. Ông tỏ ra hứng thú với giả thuyết các kim tự tháp Giza có thể phát năng lượng.
kim tu thap vang nhan tao illinois my (4)(Ảnh: Internet)
kim tu thap vang nhan tao illinois my (6)(Ảnh: Internet)
Theo Russ Michael, tác giả cuốn sách “Năng lượng Chữa bệnh Kim tự tháp (Healing Pyramid Energy)”, “hơn hai thập kỷ trước các nhà khoa học hàng đầu của Nga đã nghiêm túc tiến hành các nghiên cứu và phát triển kim tự tháp.
Họ đã xây dựng công trình của mình dựa theo cuốn sách bán chạy nhất của TS Patrick Flanagan, Năng lượng Kim tự tháp (Pyramid Power), trong đó tiết lộ cho thế giới cách để sử dụng kim tự tháp vào đầu những năm 1970. Các nhà khoa học người Nga thật sự đã phát hiện được các trường năng lượng chữa bệnh tự nhiên kỳ diệu và mạnh mẽ bên trong cũng như xung quanh các cao độ và góc độ khác nhau của các cấu trúc kim tự tháp.
Sự hứng thú của Jim Onan với thuyết “năng lượng kim tự tháp” đã thúc giục ông xây dựng các kim tự tháp nhỏ xung quanh nhà. Mọi người nhận ra rằng khi họ đặt tay lên bên trên, có một cảm giác kỳ lạ, một cơn lốc năng lượng thoát ra từ phần chóp kim tự tháp.
Chứng kiến hiện tượng này, ông bắt tay xây thêm nhiều kim tự tháp nhỏ, cho đến môt kim tự tháp lớn hơn đôi chút, cao 4 m trong vườn sau để thí nghiệm trên quy mô rộng.
Một người con trai của Onan là nhà thực vật học. Cậu gợi ý trồng cây trong Kim tự tháp. Kết quả thí nghiệm cho thấy cây trồng sinh trưởng trong kim tự tháp nhanh hơn gấp 3 lần bên ngoài.
kim tu thap vang nhan tao illinois my (2)(Ảnh: Internet)
Không chỉ vậy, họ còn trông thấy phần giữa ngôi nhà sủi bọt và nước suối bắt đầu tràn vào từ tầng đáy kim tự tháp.
Ngạc nhiên và bối rối, họ hủy bỏ kế hoạch xây một hồ nước trong nhà ban đầu tại tầng đáy kim tự tháp, và thay vào đó phải mời chuyên gia đến thoát nước công trình vào khu vực lân cận.
Một số cho rằng bản thân hình dạng kim tự tháp đã làm con suối này “thức dậy” và lấp đầy khu vực xung quanh bằng nước suối”, trang Healthy Wild and Free báo cáo.
“Một người đàn ông tên Ralph làm việc ở Kim tự tháp này đã uống nước suối ở đây mỗi ngày và nhận thấy chỉ số huyết áp thấp hơn mọi khi.
Jim nghĩ rằng ông Ralph này có vấn đề nên bảo mọi người thử dùng loại nước suối này xem sao. Mọi người làm vậy, và kết quả rất nhiều người trong họ cảm thấy khỏe hơn hoặc khỏi một số loại bệnh.
chữa bệnh(Ảnh: Internet)
Đây có thể chỉ là hiệu ứng giả dược (placebo effect), nhưng cũng không nhất định như vậy. Như chúng ta đã biết, nước có sự sống, nên nếu tích điện cho nước, làm nó “thức dậy”, thì lợi ích sức khỏe của nước có thể sẽ gia tăng. Nước suối là loại nước tốt nhất sẵn có, nên nếu nó được tích điện (bằng cách nào đó), thì lợi ích đối với sức khỏe có thể còn lớn hơn”.
Vậy, các kim tự tháp có thể làm gì cho nhân loại?
  1. Gia tăng tốc độ sinh trưởng cây lương thực/thực vật lên 300% (thậm chí hơn?)
  2. Mang nước và sự sống đến một khu vực (nước suối đã phun lên từ sàn sau khi cấu trúc này được xây dựng)
  3. Các kim tự tháp bằng đá (hàng chục nghìn năm tuổi) có mật độ các hạt ion âm cao hơn, và điều này rất tốt cho sức khỏe.
  4. Tích điện cho nước để có thêm lực sống và năng lực chữa bệnh.
Ngày nay, Kim tự tháp Vàng là một điểm du lịch nổi tiếng. Nếu bạn đang ở quanh khu vực này, tại sao không thử ghé thăm và trải nghiệm loại nước suối có khả năng chữa bệnh. Các du khách có thể chiêm ngưỡng lăng mộ Pha-ra-ông Tutankhamun, đi dạo một vòng bên trong kim tự tháp, khu vực công cộng của ngôi nhà và khám phá các hiện vật thú vị trong gian hàng đồ lưu niệm, mở cửa theo yêu cầu sau các tour tham quan. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét