Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 453

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đại sứ Ted Osius: Ai là Tổng thống tương lai của Mỹ thì vẫn quan hệ tốt với Việt Nam

Tương lai của Mỹ là châu Á, lợi ích của chúng tôi ở đây, dù ai là tổng thống thì lợi ích cũng không thay đổi - Đại sứ Mỹ khẳng định chắc chắn trong buổi nói chuyện tại Hà Nội chiều 27/9.

“Tương lai của Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước Việt - Mỹ giờ đây tươi sáng hơn bao giờ hết. Nhưng hành trình của chúng ta chưa kết thúc; chúng ta còn chặng đường xa phải đi” - Đại sứ Ted Osius nhận định ngay trong phần mở đầu bài phát biểu tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chiều 27/9, trong khuôn khổ cuộc tọa đàm “Tăng cường quan hệ hợp tác Mỹ - Việt Nam sau chuyến thăm của Tổng thống Obama”.

Photo 2

 Đại sứ Osius phát biểu về tương lai quan hệ Mỹ - Việt Nam tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chiều 26/9


Cần chuyển cam kết thành hành động
Trích dẫn lời bác học Lê Quý Đôn “Phi nông bất ổn. Phi công bất phú. Phi thương bất hoạt. Phi trí bất hưng” và cho rằng “quan điểm sáng suốt này vẫn đúng cho đến ngày nay”, Đại sứ Ted Osius cho rằng bản Tuyên bố chung của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đề ra một kế hoạch đầy tham vọng và có phạm vi rộng lớn nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác đang lớn mạnh giữa Việt Nam và Mỹ.
“Hôm nay, tôi tái khẳng định cam kết của Mỹ nhằm đạt được những mục tiêu đó” - ông nhấn mạnh - “Nhưng giờ đây điều quan trọng nhất là chúng ta phải chuyển những cam kết của chúng ta thành hành động, và làm cho tầm nhìn của các lãnh đạo hai nước trở thành hiện thực”.
Sau đó, trả lời câu hỏi đang được nhiều người lưu tâm là liệu chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Việt Nam có thay đổi khi Mỹ có tổng thống mới vào năm sau, Đại sứ Ted Osius khẳng định: “Ở Mỹ hiện có một điều rõ ràng là thành viên cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều xem châu Á là khu vực quan trọng và coi trọng tăng cường quan hệ với các quốc gia châu Á".

Photo 1

 Đại sứ Osius gặp gỡ lãnh đạo và cán bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh


"Tương lai của Mỹ là châu Á, lợi ích của chúng tôi ở đây. Dù ai là tổng thống thì lợi ích cũng không thay đổi”, ông Ted Osius nhấn mạnh.
Ông cũng nhắc lại: "Trong chuyến thăm vừa qua, Tổng thống Obama đã nói Mỹ quan tâm phát triển quan hệ với Việt Nam không chỉ dựa trên mối quan tâm riêng của cá nhân ông, mà còn quan tâm chung, xuất phát từ quyền lợi chung của Mỹ. Việt Nam là một quốc gia với 93 triệu dân, đóng vai trò quan trọng với khu vực Thái Bình Dương, nên phát triển quan hệ với VN mang tầm quan trọng chiến lược với Mỹ".
Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam
“Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trở thành một đối tác mạnh với một nền kinh tế phát triển tốt và bền vững” - Đại sứ Osius khẳng định.
Đánh giá “Việt Nam đã là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực”, đồng thời đại sứ Ted Osius cũng cho biết “trong số 50 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Mỹ, chỉ có 3 thị trường có mức tăng trưởng hai chữ số. Và, trong 3 thị trường đó thì Việt Nam là thị trường lớn nhất”.
Trả lời câu hỏi của các cán bộ nghiên cứu, giảng viên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về cơ hội hợp tác của hai nước trong thời gian tới khi nước Mỹ có tổng thống mới, Đại sứ chia sẻ: “Doanh nghiệp Mỹ rất lạc quan về Việt Nam, theo dõi sát sao Việt Nam cải cách và sẵn sàng cam kết cùng Việt Nam tiến tới tương lai”.
Ông cũng đưa ra những gợi ý: “Việt Nam cần tiếp tục cải cách doanh nghiệp nhà nước, tạo không gian cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cạnh tranh, cơ chế hải quan phải chuẩn mực hóa theo quốc tế, bảo vệ sở hữu trí tuệ, các thông lệ lao động công bằng sẽ được thực thi ở mọi nơi, có chung tiêu chuẩn môi trường cho mọi doanh nghiệp, pháp luật Việt Nam phải công bằng và minh bạch…” .
Tôi đã gặp nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ. Họ không chờ tới TPP có hiệu lực để có quyết định kinh doanh của mình Đại sứ Ted Osius
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết thêm: “Tôi đã gặp nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ. Họ không chờ tới TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương) có hiệu lực để có quyết định kinh doanh của mình. Đặc biệt trong đầu tư, con số đầu tư của Mỹ ngày càng tăng. VN đã có quyết định thông minh khi đàm phán TPP và trước khi hiệp định có hiệu lực, VN đã hưởng những lợi ích từ hiệp định này mang lại do quyết định sáng suốt của mình, và hiệp định sẽ còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa trong quá trình hội nhập của VN”.
Phải tạo cơ hội giao lưu nhân dân
“Trong khi hợp tác kinh tế là trọng yếu đối với tương lai của quan hệ Mỹ - Việt Nam, quan hệ đối tác sâu sắc hơn mà chúng ta hướng tới phải vươn ra ngoài phạm vi mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng và tạo các cơ hội kinh doanh và thương mại”, Đại sứ Ted Osius nhìn nhận.
Theo ông, nếu hai nước “muốn xây dựng một Quan hệ Đối tác Toàn diện thực sự - một mối quan hệ mà chúng ta đến với nhau không chỉ với tư cách là các chính phủ, mà còn với tư cách là các quốc gia - thì chúng ta phải tạo cơ hội cho các hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai nước”.
Ông bày tỏ: “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng không có hình thức giao lưu nào hiệu quả hơn trong việc loại bỏ thành kiến và tạo ra các mối gắn kết xã hội bằng việc đầu tư vào giáo dục thế hệ trẻ của chúng ta. Đó là lý do vì sao tôi rất phấn khởi về việc sắp khởi động hai sáng kiến giáo dục quan trọng: Đoàn Hòa bình (Peace Corps) tại Việt Nam, và trường Đại học Fulbright Việt Nam”.
Đại sứ bày tỏ hi vọng “đó sẽ mới chỉ là hai chương trình đầu tiên trong nhiều chương trình giao lưu tương tự mà sẽ tạo nên những mối gắn kết suốt đời giữa giới trẻ của hai nước chúng ta”.  
Đề cập đến cam kết đẩy mạnh hợp tác quốc phòng và xây dựng lòng tin hơn nữa giữa các quân nhân của hai nước, Đại sứ Ted Osius cho biết “Quyết định của Tổng thống Obama dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán trang thiết bị quốc phòng sẽ cho phép Việt Nam tiếp cận nhiều hơn những công cụ các bạn cần để đảm bảo an ninh của mình. Tôi mong đợi mở rộng sự cộng tác của chúng ta trong việc nâng cao năng lực biển của Việt Nam và hợp tác về cứu trợ nhân đạo trong trường hợp thiên tai”.
Nguồn: Tuổi Trẻ

Cây xanh đè hàng loạt ô tô ở trung tâm TPHCM

Dân trí Một cây lim xẹt ở khu vực công viên 23/9 (quận 1, TPHCM) đã bị bật gốc trong cơn mưa lớn chiều tối 27/9 và kéo theo nhiều cột điện ngã dây chuyền, đè lên hàng loạt ô tô.

Sự cố xảy ra vào khoảng 18h chiều 27/9 trên đường Lê Lai (đoạn gần giao lộ Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM).
Theo đó, cơn mưa kèm theo gió giật mạnh vào chiều 27/9 đã làm cây lim xẹt cổ thụ nằm bên trong Công viên 23/9 bị bật gốc, ngã ra đường.
5-1474989454743
Nhiều cây xanh bật gốc trong cơn mưa chiều tối 27/9
Nhiều cây xanh bật gốc trong cơn mưa chiều tối 27/9
Thân cây đè vào đường dây điện và kéo theo nhiều cột điện ngã ra đường, đè trúng 4 chiếc xe ô tô đang đậu bên dưới.
Tại hiện trường, 4 chiếc ô tô bị hư hỏng nặng, biến dạng, trong đó chiếc xe ô tô của anh Thái Văn Trung (30 tuổi, ngụ quận 5) cầm lái bị hư hỏng nặng phần cabin.
Vẫn chưa hết kinh hoàng anh Trung kể: “Lúc đó, trời mưa lớn nên tôi ngồi trong xe thì bất ngờ nghe tiếng rầm rầm. Khi nhìn ra trước thì thấy nguyên cái trụ điện nằm chình ình trên kính chắn gió xe của tôi. Sợ bị điện giật nên tôi bung cửa tháo chạy ra ngoài”.
Nhận được tin báo, công an địa phương nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, nhân viên điện lực, cây xanh có mặt khắc phục sự cố.
4 chiếc ô tô bị cây xanh và trụ điện đè lên
4 chiếc ô tô bị cây xanh và trụ điện đè lên
Đến 21h cùng ngày, hiện trường sự cố cây ngã đè 4 ô tô vẫn chưa được giải quyết xong, giao thông qua đây bị phong tỏa.
Mưa gió trong chiều cùng ngày cũng khiến 2 cây xanh trên đường Bà Hạt (quận 10) bị bật gốc, đè lên xe máy của 1 người đi đường.
Ngoài ra, 2 cây gòn cao gần 30 mét nằm sau lưng chung cư 590 Cách Mạng Tháng Tám (phường 14, quận 3) cũng bị bật gốc, làm gãy trụ đèn chiếu sáng, hư hỏng tường rào của bãi giữ xe, trong đó có một cây ngã đè lên mái tôn nhà dân.
Do ảnh hưởng của cơn mưa chiều nay khiến các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng bị ngập nhẹ.
Cơn mưa lớn chiều 27/9 ở khu vực quận 1
Cơn mưa lớn chiều 27/9 ở khu vực quận 1
2-1474989502313
Đường vào sân bay bị ngập nhẹ sau mưa
Đường vào sân bay bị ngập nhẹ sau mưa
7-1474989539341
Phần cột điện găm thẳng vào đầu xe ô tô của anh Trung
Phần cột điện găm thẳng vào đầu xe ô tô của anh Trung
Cây gòn ngã vào hàng rào bãi giữ xe chung cư
Cây gòn ngã vào hàng rào bãi giữ xe chung cư
Đình Thảo

Trận mưa lớn nhất hơn 40 năm qua “nhấn chìm” 59 tuyến phố Sài Gòn

Dân trí Theo các cơ quan chức năng, cơn mưa chiều 26/9 là trận mưa lớn nhất xảy ra tại TPHCM trong hơn 40 năm qua. Về tình trạng ngập toàn TP, Trung tâm Chống ngập “đổ lỗi” cho việc người dân xả rác làm tắc hệ thống thoát nước. Còn người đứng đầu chính quyền thành phố thừa nhận do các giải pháp thiếu đồng bộ.
 >> Sài Gòn mưa lớn: Xe máy ngập ngang yên, nhà dân ngập nửa mét
 >> Mưa như trút, Sài Gòn thành "biển nước" mênh mông, ngập chưa từng thấy!

Trận mưa lớn nhất trong hơn 40 năm qua
Theo ông Nguyễn Ngọc Công – Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TPHCM (TTCN), cơn mưa chiều 26/9 là cơn mưa cực đoan, lớn nhất từ năm 1975 đến nay. Chỉ trong thời gian khoảng 1 giờ 30 phút, vũ lượng mưa đã đạt đến 204,3 mm, vượt xa tần suất thiết kế của hệ thống thoát nước hiện nay.
Theo số liệu thống kê của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đo tại trạm Mạc Đĩnh Chi là 204mm, sau khi trừ sai số vũ lượng trung bình đo được là 179mm.
Sài Gòn bị nhấn chìm trong cơn mưa lịch sử ngày 26/9 (ảnh: Ngọc Tiến)
Sài Gòn bị "nhấn chìm" trong cơn mưa lịch sử ngày 26/9 (ảnh: Ngọc Tiến)
Theo số liệu thống kê của TTCN, cơn mưa chiều 26/9 bắt đầu từ lúc 16h45 và mở rộng khắp TP, chỉ trong thời gian khoảng 1 giờ 30 phút, vũ lượng mưa đạt phổ biến từ 101mm - 204,3 mm.
Sau trận mưa trên địa bàn thành phố đã xảy ra ngập tại 59 tuyến đường, chiều sâu ngập từ 0,1m - 0,5 m; diện tích ngập từ 100m2 - 30.000m2. TTCN đánh giá cơn mưa chiều 26/9 đã vượt xa tần suất thiết kế của hệ thống thoát nước hiện nay.
Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, vũ lượng đạt 170,3mm (trạm đo Tân Sơn Hòa) và đã xuất hiện ngập cục bộ tại nhiều bãi đậu. Sau hơn 1 giờ thì nước rút hết.
Tại các địa điểm khác, lượng mưa cũng rất cao.
Thiếu giải pháp đồng bộ?
Về nguyên nhân gây ngập toàn thành phố, TTCN cho rằng: tình trạng xả rác xuống hệ thống thoát nước (miệng thu hầm ga, kênh rạch) là nguyên nhân gây ngập. Một phần nguyên nhân khác là do một số dự án thoát nước đang triển khai thi công nên đã ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của tuyến cống hiện hữu.

Người dân Sài Gòn bất lực với tình trạng mưa ngập. Cơ quan chức năng lại đổ lỗi cho dân. (ảnh: Ngọc Tiến)
Người dân Sài Gòn bất lực với tình trạng mưa ngập. Cơ quan chức năng lại đổ lỗi cho dân. (ảnh: Ngọc Tiến)
Đánh giá về tình hình ngập khắp địa bàn thành phố sau cơn mưa chiều qua, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thừa nhận trận mưa lớn như vậy thì dứt khoát tình trạng ngập rất nặng nề.
Ông cho rằng: “Thực tế đi khảo sát tại các quận, chúng ta thấy ngập cho nhiều nguyên nhân do mưa, triều cường và cả quản lý. Thời gian qua, việc quản lý các công trình thoát nước còn có vấn đề. Để người dân xây nhà ngay trên kênh thoát nước là do quản lý yếu kém”.
Tuy nhiên, trong trận mưa lớn ngày 26/9, không chỉ các tuyến đường cũ mà nhiều tuyến đường mới được đầu tư, nâng cấp hệ thống thoát nước cũng bị ngập như: Phan Xích Long, Trường Sơn, Song hành Quốc lộ 22, Phan Văn Hớn, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ngọc Vân...
Về tình trạng này, Chủ tịch UBND TP cho rằng: “Sau khi khảo sát, TP sẽ có cuộc họp để có những giải pháp quyết liệt trước mắt. Đồng thời cũng có những giải pháp cần phải có thời gian, lộ trình. Chẳng hạn như cải tạo kênh A41 thoát nước cho sân bay thì phải có thời gian. Tôi rất chia sẻ với người dân trong cơn mưa chiều qua phải gánh chịu cảnh ngập như vậy”, ông Phong nói.
Người đứng đầu chính quyền TP một lần nữa nhấn mạnh: “Sau khi có kết quả khảo sát tình trạng lấn chiếm hệ thống thoát nước, TP sẽ đưa ra giải pháp quyết liệt để chống ngập. Có một vấn đề TP cần rút kinh nghiệm đó là sự đồng bộ trong các giải pháp”.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do khu vực Nam bộ đang ở cao điểm mùa mưa, lại xuất hiện rãnh thấp đi qua sát khu vực, kết hợp với gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên gây mưa lớn trên toàn khu vực, trong đó TPHCM có lượng mưa lớn nhất.
Đồng thời, lãnh đạo đài cũng cảnh báo người dân sống ở 1 số khu vực có địa hình dốc như quận Thủ Đức phải cẩn trọng vì mưa lớn, nước to có thể gây nguy hại cho người và tài sản. Minh chứng là hình ảnh chiếc xe máy bị cuốn trôi ở Thủ Đức trong cơn mưa chiều 26/9. Tại Đồng Nai, 1 thanh niên cũng bị cuốn trôi cùng xe máy và tử vong.
Do mưa lớn, nước dâng cao và cuốn trôi 1 thanh niên cùng xe máy khi anh này chạy ngang cây cầu này (tại Biên Hòa, Đồng Nai). 2h sau người dân mới phát hiện thi thể của thanh niên này.
Do mưa lớn, nước dâng cao và cuốn trôi 1 thanh niên cùng xe máy khi anh này chạy ngang cây cầu này (tại Biên Hòa, Đồng Nai). 2h sau người dân mới phát hiện thi thể của thanh niên này.
Quốc Anh

Hé lộ tình tiết mới trong vụ thảm án ở Quảng Ninh qua lời kể của CSHS

Văn Thịnh - Đinh Hiền |
Hé lộ tình tiết mới trong vụ thảm án ở Quảng Ninh qua lời kể của CSHS

Giây phút bắt giữ hung thủ giết người, hành vi tội ác đến rùng mình của Doãn Trung Đức... đã được các trinh sát hình sự Công an TP Hải Phòng chia sẻ với PV CAND.



Trước khi gây ra vụ sát hại 4 bà cháu bà Hát một ngày, tức ngày 22-9, đối tượng Doãn Trung Dũng, 45 tuổi, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã đến nhà bà Hát với mục đích xin tiền nhưng không gặp bà Hát nên đành bỏ về. Tối hôm sau, tức ngày 23-9, hắn lại đến và đến đêm thì gây ra vụ thảm án.
Trung tá Đỗ Xuân Bảo, Phó trưởng Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng cho biết, chiều thứ Bẩy, ngày 24-9, anh đang trực tại đơn vị thì nhận lệnh từ các đồng chí lãnh đạo Công an TP Hải Phòng, yêu cầu sang hỗ trợ Công an tỉnh Quảng Ninh, điều tra khám phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
 Hé lộ tình tiết mới trong vụ thảm án ở Quảng Ninh qua lời kể của CSHS  - Ảnh 1.
Trung tá Đỗ Xuân Bảo, Phó trưởng Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng.
Ngay lập tức, anh Bảo đã cùng anh em lên đường sang Uông Bí, Quảng Ninh. Trung tá Bảo chia sẻ: "Hiện trường khiến những người yếu bóng vía không khỏi đứng tim: Ở buồng sau nhà, xác 3 bà cháu bà Hát nằm chồng lên nhau, ở phòng khác, một cháu bé trai đã tử vong, trên người đắp chăn".
Sau khi sàng lọc đối tượng, cơ quan điều tra cho vào tầm ngắn đối tượng nghi can số 1 là Doãn Trung Dũng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã đối với đối tượng này và tiến hành truy bắt hắn. Tất cả các mối quan hệ của hắn, các trinh sát đều đã "hỏi thăm".
Dũng từng có 2 tiền án, nghiện ma tuý, từ năm 2007, Dũng chuyển về Uông Bí sinh sống, còn trước đó, hắn sinh sống ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Dũng có hai đời vợ, trước khi gây án, hắn sống cùng vợ hai ở Uông Bí.

 Hé lộ tình tiết mới trong vụ thảm án ở Quảng Ninh qua lời kể của CSHS  - Ảnh 2.
Đến ngày 26-9, qua các nguồn tin nắm được, cho thấy Dũng đang có mặt ở xã Tam Hưng, huyện Thuỷ Nguyên, đang ẩn náu trong nhà một người quen, các trinh sát bí mật theo dõi, mật phục, vì nếu xông vào nhà bắt giữ, rất có thể sẽ xảy ra một thảm án khác.
Cho đến 21h cùng ngày, Dũng ra xe taxi, các mũi trinh sát được lệnh bám theo. Xe taxi chở Dũng đi lòng vòng, đến ngã ba, rẽ vào bến phà Tân Dương thì dừng lại. Dũng vào một quán cà phê và chỉ khi hắn vừa ngồi xuống, tổ trinh sát gồm toàn các trinh sát cơ động tinh nhuệ quật ngã.
Trước đó, lực lượng truy bắt đã định dùng phương án CSGT dừng xe kiểm tra nhưng phương án này không đảm bảo an toàn cho người lái xe taxi nên các anh kiên nhẫn đợi giờ G.
Vừa khi cánh tay của hắn bị bẻ quặt ra phía sau, câu đầu tiên Dũng thốt lên: "Em biết tội của em rồi". Khai thác nóng tại chỗ, Doãn Trung Dũng thừa nhận là hung thủ. Hắn khai, trước hôm hắn gây án, hắn có đến nhà bà Hát (bà Hát là dì của vợ hắn), mục đích là gặp bà Hát để xin tiền nhưng không gặp bà Hát cũng như chị Thanh.

 Hé lộ tình tiết mới trong vụ thảm án ở Quảng Ninh qua lời kể của CSHS  - Ảnh 3.
Cháu Hưng - con trai chị Thanh ra chào hắn là chú, lập tức Dũng chửi cháu bé: "Thằng chó này, mày phải tao bằng bác". Không ngờ, cháu bé vặc lại khiến Dũng nổi cơn điên nhưng hắn không làm gì được nên ấm ức phóng xe máy về nhà và sử dụng ma tuý đá.
Tối hôm sau, Dũng quay lại nhà bà Hát xin tiền nhưng bà Hát nói không có, hắn lại giở giọng vay 20 triệu. Tất nhiên, không ai có tiền cho hắn vay. Dũng xin ngủ nhờ thì bà Hát đưa cho hắn chiếc chiếu và hắn nằm ở ngay dưới đất ngủ.
Nửa đêm, hắn tỉnh dậy, do ngáo đá nên hắn nghe trong đầu rầm rập tiếng đập cửa và tiếng người xì xào, hắn thấy bực bà Hát vì "đã không cho tiền còn báo Công an". Lại chợt nhớ hôm trước cháu Hưng dám cãi mình, Dũng lẳng lặng vào phòng cháu bé này và sát hại bằng con dao bầu hắn thường mang theo người, kể cả khi đi chơi.
Em gái cháu Hưng nằm cạnh anh trai giật mình tỉnh dậy khóc ré lên, Dũng đã sát hại tiếp cháu bé này rồi bê xác vào kho giấu.

 Hé lộ tình tiết mới trong vụ thảm án ở Quảng Ninh qua lời kể của CSHS  - Ảnh 4.
Hắn quay lên trên nhà, đúng lúc này, bà Hát tỉnh dậy thì cháu bé ngủ cùng bà H cũng dậy theo. Một lần nữa, Doãn Trung Dũng bám sát và ra tay tước đoạt sinh mạng hai nạn nhân vô tội. Sau đó, Dũng lấy xe máy phóng về nhà, thay quần áo, tắm rửa rồi đi ngủ.
Sáng hôm sau, hắn thấy Công an ráo riết truy tìm hung thủ nên chạy trốn về Thuỷ Nguyên và bị bắt như đã nói. Cũng theo lời khai ban đầu của Dũng, hắn đã cướp đi hoa tai và chiếc nhẫn vàng của bà Hát và lục soát nhưng không tìm thấy tiền. Số vàng này, trong quá trình trốn chạy, hắn đã làm rơi ở đâu không nhớ.
Về chi tiết một số báo cho rằng có hai đối tượng tham gia, ngoài Doãn Trung Dũng còn có đối tượng Chí Dũng, cơ quan điều tra cho biết, thông tin này là không chính xác. Đối tượng Chí Dũng mấy hôm trước đã cùng Doãn Trung Dũng đi trộm chó và mang về bán ở Thuỷ Nguyên chứ không tham gia vụ án giết cướp với Doãn Trung Dũng. Con chó bị trộm này, cơ quan điều tra đã thu giữ.
theo Công an nhân dân

Yêu cầu nhóm công an xã chặn xe đánh người trong đêm viết tường trình

Nhóm chị Huệ đang viết đơn tường trình vụ việc tại nhà ông Hồ Bá Bình /// Ảnh: H.Q

Nhóm chị Huệ đang viết đơn tường trình vụ việc tại nhà ông Hồ Bá BìnhẢnh: H.Q

Phía công an xã thấy xe chạy đêm nghi chở gỗ trái phép, trong khi những người đi mua cà phê thì lại nghi nhóm công an xã là giả với mục đích cướp tài sản...
Tối 27.9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND H. A Lưới (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã chỉ đạo Công an huyện và UBND xã Hồng Thủy, yêu cầu nhóm công an chặn xe và có xô xát với người dân đi thu mua cà phê viết bản tường trình, làm cơ sở xử lý.
Ông Hùng cho biết, mặc dù UBND xã Hồng Thủy chưa có báo cáo bằng văn bản, nhưng qua điện thoại ông đã chỉ đạo phải làm rõ để xử lý, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của Luật công chức và quy định của ngành công an trong quy trình tác nghiệp.
Trước đó, vào khoảng 21 giờ 20 ngày 26.9, anh Nguyễn Quốc Việt điều khiển xe tải biển số 74C - 023.44 chở cà phê (thu mua từ người dân ở thôn 7, xã Hồng Thủy trên đường ra đường Hồ Chí Minh để đi về Hướng Hóa, Quảng Trị) trên xe có bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ Việt) và anh Nguyễn Anh Vương (cùng trú xã Tân Hợp, H.Hướng Hóa, Quảng Trị). Khi đến thôn thôn 3, xã Hồng Thủy, nhóm của anh Việt bị một nhóm người chạy xe máy chặn đầu xe, xưng là Công an xã Hồng Thủy và yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Do xe chạy giữa đêm, nghi ngờ nhóm người trên mạo danh công an, lấy cớ dùng xe để cướp tài sản nên bà Huệ yều cầu Việt không dừng xe. Nhóm công an xã thấy xe không dừng nên đã vượt lên chặn đầu, ép xe dừng lại trên đỉnh dốc và đòi kiểm tra hàng hóa. Lúc này giữa hai bên xảy ra cãi cọ và xô xát...
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, theo báo cáo qua điện thoại của Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy và ông Hồ Bá Bình, Bí thư xã Đảng ủy xã thì sự việc xảy ra là do hiểu nhầm. Phía công an xã thấy xe chạy đêm nghi chở gỗ trái phép, trong khi những người đi mua cà phê thì lại nghi nhóm công an xã là giả với mục đích cướp tài sản nên hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại và xô xát.
“Mặc dù vụ việc chưa có báo cáo cụ thể, nhưng qua báo cáo của anh em qua điện thoại, thì những cán bộ công an xã như vậy cũng đã có sai rồi”, ông Hùng nói.
Bùi Ngọc Long

Lái xe đâm vào trụ sở UBND tỉnh xưng là nhà báo bị phạt 17 triệu đồng

Ông Lê Văn Tuấn tự xưng là nhà báo sau khi lái xe đâm vào cửa cuốn tại cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa /// Ảnh Tân Kỳ

Ông Lê Văn Tuấn tự xưng là nhà báo sau khi lái xe đâm vào cửa cuốn tại cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh HóaẢnh Tân Kỳ

Công an Thanh Hóa vừa xử phạt hành chính số tiền 17 triệu đồng đối với người tự xưng là "nhà báo" tông vào cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa, vì lỗi vượt quá nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.
Ngày 27.9, Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Văn Tuấn (45 tuổi, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) về hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Theo đó, ông Tuấn bị xử phạt 17 triệu đồng với lỗi nồng độ cồn 0,4mg/lít khí thở.
“Sau quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định ông Tuấn chỉ là cộng tác viên của Tạp chí Nhà quản lý chứ không phải là nhà báo. Chiều 26.9, ông Tuấn vào UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc nhưng do say rượu nên đã không điều khiển được hành vi”, một điều tra viên cho biết.
Lái xe đâm vào trụ sở UBND tỉnh xưng là nhà báo bị phạt 17 triệu đồng - ảnh 1
Hiện trường vụ việc Ảnh Tân Kỳ
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 26.9, ông Tuấn điều khiển ô tô đi vào trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa ở số 35, đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Khi tới cổng UBND tỉnh thì chiếc xe tông thẳng vào cổng. Bảo vệ tại cổng đã báo cho Công an phường Lam Sơn và Cảnh sát giao thông Công an thành phố Thanh Hóa tới xử lý.
Tại cơ quan công an, ông Tuấn tự xưng mình là “nhà báo”, đang vào làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Ông Tuấn rút trong ví ra một thẻ phóng viên có in nội dung: Lê Văn Tuấn (SN 1971, bút danh Lê Tuấn), chức vụ Trưởng phòng kinh doanh, được cấp ngày 1.1.2015 và ngày hết hạn sử dụng là 31.12.2018. Tấm thẻ ghi người cấp thẻ là nhà báo Nguyễn Đức Tài, Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản lý.
Theo lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Thanh Hóa, xe ô tô ông Tuấn điều khiển là của Chi nhánh xây lắp số 1, thuộc Tổng công ty Xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa (đóng tại số 303, đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa) do ông Tuấn làm giám đốc. Tuy nhiên, người đứng ra đăng ký chủ sở hữu là Tổng công ty Xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa.

Lái xe đâm vào trụ sở UBND tỉnh xưng là nhà báo bị phạt 17 triệu đồng - ảnh 2
Bị lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ vì lái xe tông vào cổng trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Tuấn rút trong ví ra một thẻ phóng viên do Tạp chí Nhà quản lý cấp và tự xưng là 'nhà báo'.
Phạm Đức
Ca sĩ Phương Thanh bất ngờ tiết lộ sự thật nguyên nhân trốn tránh báo chí khi Minh Thuận qua đời
Click image for larger version Name: 73c9900dbf19ce5e8f2fd16f4fa3cf7a.jpg Views: 0 Size: 49.2 KB ID: 940569  

Những ngày Minh Thuận nằm viện, tất cả mọi thông tin về nam ca sĩ đều được Phương Thanh cập nhật chi tiết tới mọi người hâm mộ. Mặc dù thân thiết như vậy nhưng sự vắng mặt của nữ ca sĩ trong đám tang Minh Thuận đã khiến nhiều người tò mò. Và mới đây, ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ lý do khiến cô không có mặt tại đám tang của Minh Thuận.



Phương Thanh bộc bạch về sự kiệm lời của mình.

Ca sĩ Phương Thanh bất ngờ chia sẻ lý do "trốn tránh báo chí" gần 1 tháng nay sau sự ra đi của ca sĩ Minh Thuận.

Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận qua đời đã để lại nhiều niềm thương tiếc khôn nguôi cho người hâm mộ cũng như bạn bè, đồng nghiệp của anh trong đó có ca sĩ Phương Thanh. Mới đây trên trang cá nhân, chị Chanh đã đăng tải dòng trạng thái khá dài để giải thích nguyên nhân cô không nhắc nhiều đến tên Minh Thuận sau khi anh đã khuất.

Cô cho rằng không nên nhắc quá nhiều đến tên của người đã khuất để họ sớm được siêu thoát, không phải lưu luyến cõi trần. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Chanh không nhắc tới nhiều là vì để cho người mất không phải lưu luyến cõi trần. Mất đi, là phải về với Chúa và Phật. Chanh cũng đã phải trốn tránh báo chí gần một tháng nay, không dám nói nhiều là vì vậy…”.

Nữ ca sĩ cũng tỏ ra khá bức xúc bởi truyền thông liên tục đưa những thông tin không chính xác về cô trong suốt thời gian tang lễ của ca sĩ Minh Thuận. Cô mong muốn báo chí ngừng nhắc đến những gì liên quan đến người đã khuất để nỗi đau được nguôi ngoai. Chị Chanh chia sẻ: “Dù là người nổi tiếng hay không nổi tiếng lúc sống hay mất cũng rất cần sự bình an… Hãy stop lại mọi thứ ngay lúc này đó là cách giúp cho vong linh người đã khuất.Riêng trong thời gian vừa qua tháng 7 và 8 Âm lịch nhà Chanh cũng đang có tới 3 đám tang cùng thời điểm với anh Minh Thuận – hãy để Chanh còn là 1 người con có hiếu của gia đìnhĐừng biến Chanh trở thành 1 người luôn quan tâm chuyện bên ngoài – mà không quán xuyến đuợc chuyện trong nhà. Hãy để cho Chanh có thời gian cân bằng và trung hoà mọi việc”.

Phương Thanh và Minh Thuận là những người bạn thân thiết lâu dài và hiếm hoi của showbiz Việt. Trong thời gian Minh Thuận bị bệnh, có rất ít người thân ở Sài Gòn chăm sóc, Phương Thanh là một trong những người luôn kề cận bên cạnh, động viên nam ca sĩ chiến đấu với bệnh tật.Tuy nhiên khi Minh Thuận qua đời, Phương Thanh đã không thể ở bên nam ca sĩ. Và gần 2 ngày sau khi Minh Thuận qua đời, đêm 19/9 Phương Thanh mới có dòng chia sẻ đầu tiên về nam ca sĩ quá cố. Trước đó, cô chỉ lặng lẽ chia sẻ cáo phó về tang lễ người anh thân thiết trên trang cá nhân.
Phương Thanh xuống tóc đi hành hương tại Ấn Độ.

Trước đó có thông tin Phương Thanh sang Ấn Độ xuống tóc để cầu an cho Minh Thuận nhưng nữ ca sĩ đã phủ nhận thông tin này. “Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm. Tâm Đạo lớn lắm. Nghiệp ai người đó trả. Nhân quả luân hồi của ai người đó chịu. Anh Thuận cũng phải trả nghiệp của chính mình không ai gánh giùm được cả”, cô viết trên trang cá nhân.

hoalyly@vietbf sưu tầm
Advertisement

Đặc nhiệm quật ngã tên trộm điện thoại giữa Sài Gòn

Thứ Tư, 28/09/2016 01:33
|
(CAO) Thấy hai đối tượng vào một tiệm điện thoại rồi hớt hải bỏ chạy, các trinh sát đặc nhiệm biết chúng vừa “ăn hàng” nên lập tức phóng xe đuổi theo bắt gọn được một đối tượng cùng tang vật.
Chiều nay (27-9), Đội hình sự đặc nhiệm Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) – Công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Đỗ Ngọc Hưởng (SN 1987, ngụ Q.1) cho công an P.4, Q.5 để tiếp tục điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Đỗ Ngọc Hưởng tại cơ quan công an - Ảnh: Tuấn Thành
Trước đó vào khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, tổ hình sự đặc nhiệm thuộc Đội 3 Phòng PC45 tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm trên tuyến đường Hùng Vương thì phát hiện hai đối tượng đi trên xe máy BKS 59T1-87135 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thầm theo dõi.
Khi đến trước một cửa hàng bán điện thoại di động nằm trên đường Hùng Vương (P.4, Q.5), chúng dừng xe lại để một đối tượng đi vào tiệm, tên còn lại vẫn ngồi trên xe máy chờ sẵn. Một lúc sau, đối tượng đi vào trong tiệm lúc nãy hớt hải chạy ra nhảy lên xe rồi cả hai phóng đi.
Khi hai tên vừa tẩu thoát, nhân viên trong tiệm điện thoại chạy đuổi theo và truy hô “cướp… cướp”. Biết chúng vừa “ăn hàng”, các trinh sát lập tức phóng xe đuổi theo. Chạy được một đoạn đến trước nhà số 205 đường Hùng Vương (P.4, Q.5), các trinh sát đuổi kịp đạp ngã xe khiến hai đối tượng ngã xuống đường.

Chiếc xe máy tang vật được cơ quan công an thu giữ - Ảnh: Tuấn Thành
Không để chúng kịp phản ứng, các trinh sát đặc nhiệm lao đến khống chế được một đối tượng cùng tang vật là chiếc điện thoại iPhone 5. Riêng tên còn lại bỏ chiếc xe máy lại chạy bộ lẩn vào khu vực nhà dân xung quanh tẩu thoát.
Ngay sau đó, các trinh sát đặc nhiệm bàn giao đối tượng cùng tang vật cho công an địa phương tiếp tục giải quyết. Tại cơ quan công an, đối tượng Đỗ Ngọc Hưởng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết chiếc điện thoại iPhone 5 là tang vật được hắn trộm trong cửa hàng điện thoại nêu trên.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt tên đồng phạm còn lại.

​Nga bác thông tin máy bay ném bom gây nguy hiểm ở Bắc Âu

27/09/2016 19:33 GMT+7
    TTO - Phía Nga cho rằng tuyên bố của Bộ Ngoại giao Iceland về việc máy bay ném bom Nga bay trên vùng biển Na Uy hoàn toàn là một "sự bịa đặt cá nhân".
    ​Nga bác thông tin máy bay ném bom gây nguy hiểm ở Bắc Âu
    Máy bay ném bom tầm xa Tupolev Tu-160 của Nga - Ảnh: AFP
    Ngày 27-9, phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã khẳng định: "Thông tin của phi công Iceland và các nhà ngoại giao nước này về cái gọi là mối nguy hiểm khi máy bay ném bom tầm xa của Nga bay gần máy bay dân sự trên vùng biển Na Uy, trên thực tế chỉ dừng lại là một sự bịa đặt mang tính cá nhân".
    Theo ông Konashenkov, ngày 22-9, máy bay ném bom Tu-160 của Nga đã bay ở một cự ly cách xa những chiếc máy bay dân sự và hành trình của máy bay quân sự của Nga vòng qua vùng biển Barensevo và vùng biển Na Uy, là hoàn toàn tuân thủ mọi quy định quốc tế về việc sử dụng vùng trời vùng biển.
    Hôm 26-9, phía Iceland đã lên tiếng phản đối về thái độ của các phi công lái máy bay ném bom tầm xa của Nga bay quá gần với máy bay dân sự cất cánh từ thủ đô Reykjavik của Iceland.
    Sự cố này được nhật báo Morgunbladid của Iceland nêu ra và cho biết xảy ra hôm 22-9.
    Theo thông báo từ bộ Ngoại giao Iceland, ba chiếc Tupolev Tu-160 đã bay ở khoảng cách 1.800 - 2.700 m bên dưới chiếc máy bay dân sự đang trong hành trình hướng đến thủ đô Stockholm của Thụy Điển.
    Phía Iceland cho rằng các máy bay của Nga đã không tuân thủ qui định an toàn bay khi không thông báo cao độ lẫn vận tốc.
    Cơ quan ngoại giao của Iceland cho hãng tin AFP biết rằng nước này “vẫn thường phản ứng với những chuyến bay quân sự ‘vô danh” của Nga, do mối nguy có thể xảy ra với các chuyến bay quân sự”.
    Theo AFP, ông Alekseï Chadisky, phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Reykjavik, cho rằng phía Iceland đã “thổi phồng mối nguy hiểm”.
    Ông Chadisky "đá xéo" trên nhật báo Morgunbladid: “Cũng dễ hiểu khi vụ việc này được thể hiện trên báo địa phương. Đây là cách để xin lỗi người dân về việc phải mở lại căn cứ hải quân Mỹ ở Keflavik. Vì thế cần phải gợi lại ‘bóng ma’ máy bay của kẻ thù Nga”.
    Theo AFP, gần đây nhiều quốc gia Bắc Âu cũng thường phàn nàn về chuyện máy bay quân sự của Nga bay trên không phận quốc tế ở khu vực này nhưng không tuân thủ các qui định an toàn hàng không, trong đó có việc thông báo để được đài không lưu các nước theo dõi hành trình.
    TÚ ANH

    Thời Báo Hoàn Cầu đăng tin sai lệch và ngụy tạo


    (PL)- Báo Straits Times (Singapore) ngày 27-9 đưa tin Đại sứ Singapore tại TQ Stanley Loh cho biết:
    Ông đã gửi thư đến Thời Báo Hoàn Cầu của TQ để phản bác bài viết ngày 21-9 của báo này về phát biểu của Singapore tại hội nghị cấp cao Phong trào Không liên kết (NAM) lần thứ 17 trên đảo Margarita ở Venezuela (từ ngày 17 đến 19-9).
    Trong bài viết, Thời Báo Hoàn Cầu cho rằng Singapore đã cố đề nghị đưa phán quyết trọng tài về “đường chín đoạn” của TQ ở biển Đông vào văn kiện của NAM. Báo dẫn nguồn giấu tên cho biết đại biểu của Singapore có thái độ giận dữ, sử dụng lời lẽ hung hăng trong thảo luận và chế nhạo các nước phản đối phán quyết trọng tài.
    Đại sứ Stanley Loh cho biết Singapore hoàn toàn không nêu vấn đề tranh chấp biển Đông hay phán quyết trọng tài tại hội nghị của NAM ở Venezuela. Ông khẳng định hành động và lời lẽ Thời Báo Hoàn Cầu là sai lệch và ngụy tạo. Ông mô tả bài viết của báo này là vô trách nhiệm và đầy dối trá.
    TNL

    Thương lái cầu cứu bí thư xã vì bị công an chặn đánh

    27/09/2016 17:09

    (NLĐO)- Một nhóm công an xã sau khi chặn xe của 3 thương lái thu mua cà phê liền hành hung những người này. Các nạn nhân đành phải chạy tới nhà bí thư xã cầu cứu ngay trong đêm.

      Chiều 27-9, ông Hồ Bá Bình, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đã yêu cầu lực lượng công an xã này viết tường trình về sự việc chặn xe, đánh 3 thương lái người Quảng Trị khi họ đang đến địa phương thu mua cà phê.
      Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 26-9, sau khi thu mua cà phê ở thôn 7 xã Hồng Thủy, anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1993) điều khiển xe ô tô 74C-023.44, trên xe chở mẹ mình là bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1976) và anh Nguyễn Anh Vương (SN 1994), tất cả đều trú tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) theo hướng đường Hồ Chí Minh để về huyện Hướng Hóa. Khi đi qua địa phận thôn 3 (xã Hồng Thủy), bất ngờ gặp 2 người mang thường phục, xưng là công an xã yêu cầu anh Việt dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
      Nghi ngờ nhóm người trên mạo danh công an, chặn xe để cướp hàng trong đêm nên anh Việt không dừng nên bị những người này chạy đến, ép xe và tiếp tục yêu cầu anh Việt xuất trình giấy tờ, đòi kiểm tra hàng hóa.
      Trước những hành động có dấu hiệu bất thường, anh Việt cùng các nạn nhân yêu cầu nhóm người trên xuất trình giấy tờ chứng minh mình là công an xã thì một trong hai đối tượng lớn tiếng “Tao là công an xã, tao có quyền”, rồi lao vào đánh, đá lên đầu, lên bụng anh Việt.
      
Chiếc xe tải các thương lái bị nhóm công an xã Hồng Thủy chặn
      Chiếc xe tải các thương lái bị nhóm công an xã Hồng Thủy chặn
      Cùng lúc này, xuất hiện thêm 2 xe máy chở theo 4 người, trong đó có một người mặc áo công an xã tiếp tục chạy đến và hành hung anh Việt.
      Không những anh Việt, ngay cả bà Huệ khi thấy con mình bị hành hung chạy đến can ngăn nhưng cũng bị nhóm người trên đánh. "Khi tôi lấy điện thoại để gọi báo người thân thì một người đến giật máy, tát vào mặt khiến tôi choáng váng. Chúng tôi thu mua cà phê trên địa bàn xã này đã gần 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này” - bà Huệ bức xúc.
      Theo các nạn nhân, trong số những người xưng là công an xã Hồng Thủy họ nhận ra có ông Liễu (Trưởng công an xã Hồng Thủy – PV), một cán bộ công an xã tên Ka – Rơl và nhiều công an viên. Sau khi hành hung người dân, nhóm người trên đã nhanh chân rời khỏi hiện trường.
      Trước hành động có tính côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm công an xã Hồng Thủy, các nạn nhân này đành phải chạy đến nhà ông Hồ Bá Bình để cầu cứu. Ông Bình xác nhận có sự việc này nhưng vào thời điểm đó ông đang ở TP Huế nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc. "Lực lượng công an xã tưởng là người chở gỗ, khi yêu cầu dừng xe thì tài xế không chấp hành nên xảy ra việc xô xát. Đó là sự việc đáng tiếc, những người sai phạm cũng đã tiến hành thương lượng với nạn nhân nhưng chúng tôi sẽ họp kiểm điểm" - ông Bình khẳng định.
      Quang Nhật

      Cách chức Bí thư xã quan hệ bất chính với Bí thư Đoàn

      Dân trí Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) đã quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông Nguyễn Châu Ngọc – Bí thư xã Tam Đàn - vì có quan hệ bất chính với Bí thư Đoàn xã…

      Chiều ngày 27/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Huệ - Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy Ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Phú Ninh - cho biết là Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Châu Ngọc với hình thức “Cách chức Đảng ủy viên” Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Đàn nhiệm kỳ 2015-2020.
      Trước đó, ông Nguyễn Châu Ngọc (SN 1979, Bí thư Đảng ủy xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã bị tạm đình chỉ công tác do liên quan đến “tình cảm trai gái” với Bí thư Đoàn xã Tam Đàn là bà T.T.T.D.
      Theo UBKT Huyện ủy Phú Ninh, sau khi nhận được đơn phản ánh của chồng của Bí thư Đoàn xã Tam Đàn cho rằng ông Nguyễn Châu Ngọc có quan hệ tình cảm với vợ mình, UBKT Huyện ủy đã vào cuộc kiểm tra.
      Theo đó, ông Nguyễn Châu Ngọc đã vi phạm 3 nội dung quy định về Đảng: Có những tin nhắn tình cảm nam nữ có nội dung không trong sáng với nữ Bí thư Đoàn xã; có hôn và cầm tay nữ Bí thư Đoàn xã Tam Đàn khi hát karaoke tại quán và không trung thực khi được yêu cầu giải trình với tổ chức.
      Từ những vi phạm trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Châu Ngọc với hình thức “Cách chức Đảng ủy viên” Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Đàn nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Ngọc được điều về làm chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Phú Ninh.
      Đối với vi phạm của bà T.T.T.D., Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã quyết định kỷ luật “Cách chức Đảng ủy viên” Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tam Đàn nhiệm kỳ 2015-2020 đối với bà D.
      Huyện Đoàn huyện Phú Ninh đã cách chức Bí thư Đoàn xã đối với bà D., đồng thời cũng có văn bản gửi lên Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam đề nghị cách chức Ủy viên Ban Chấp hành huyện Đoàn đối với bà D.
      Công Bính

      Đừng “giết” doanh nghiệp bằng chính sách

      27/09/2016 22:19

      Kinh doanh gas, ô tô… là những ngành nghề mà doanh nghiệp tỏ ra bức xúc nhất xung quanh câu chuyện về điều kiện kinh doanh

      “Xin đừng “giết” doanh nghiệp (DN) bằng chính sách. Hãy để DN bị “giết” bằng thị trường, bằng sự cạnh tranh, chất lượng”. Luật sư Trương Thanh Đức, thành viên Tổ Công tác thi hành Luật DN và Luật Đầu tư, đã bày tỏ như vậy tại hội nghị lấy ý kiến tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục hành chính ngành công thương tổ chức sáng 27-9 ở Hà Nội.
      Quả trứng hay con gà có trước?
      Đại diện một DN kinh doanh gas tại tỉnh Khánh Hòa, bà Nguyễn Thùy Trang nhắc lại Nghị định 19 quy định tổng đại lý kinh doanh gas phải đáp ứng các điều kiện là có tối thiểu 2.000 chai LPG; có hệ thống phân phối, bao gồm cửa hàng bán gas hoặc trạm cấp, trạm nạp gas và có tối thiểu 10 đại lý. Bên cạnh đó, nghị định cũng quy định đại lý kinh doanh gas lựa chọn, ký hợp đồng làm đại lý cho 1 tổng đại lý hoặc 3 thương nhân kinh doanh gas đầu mối.
      
Nhiều doanh nhân bày tỏ bức xúc về những điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương đang hạn chế quyền kinh doanh của doanh nghiệp Ảnh: Tấn Thạnh
      Nhiều doanh nhân bày tỏ bức xúc về những điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương đang hạn chế quyền kinh doanh của doanh nghiệp Ảnh: Tấn Thạnh
      “Tổng đại lý hoàn toàn có thể chỉ kinh doanh bán buôn cho các đại lý mà không nhất thiết phải có cửa hàng bán LPG chai. Cũng không có lý do hợp lý nào khi quy định tổng đại lý phải có tối thiểu 10 đại lý, chứ không phải là 7 hay 9. Quy định về việc đại lý kinh doanh gas chỉ được ký hợp đồng làm đại lý cho 1 tổng đại lý hoặc 3 thương nhân kinh doanh gas đầu mối là đã hạn chế quyền tự do kinh doanh của DN” - bà Nguyễn Thùy Trang nêu bất cập.
      Ông Trần Trung Nhật, đại diện DN kinh doanh gas ở Tây Ninh, chỉ ra thêm điểm gây khó là DN muốn được Bộ Công Thương cấp giấy phép làm thương nhân phân phối khí thì điều kiện là phải có 20 đại lý đủ điều kiện kinh doanh gas. Trong khi đó, Sở Công Thương tỉnh lại yêu cầu 20 đại lý đó phải có giấy chứng nhận thương nhân của đơn vị mà mình ký hợp đồng.
      “Bây giờ không biết cấp giấy cho ai trước, con gà có trước hay quả trứng có trước? Nghị định can thiệp quá sâu vào công việc kinh doanh của từng DN, đại lý. Chúng tôi không biết mình kinh doanh hay cơ quan soạn thảo đi kinh doanh giùm” - ông Nhật bức xúc.
      Vị đại diện DN gas tại Tây Ninh cũng chỉ ra từ năm 2010 đến nay, chưa đầy 6 năm mà có 2 nghị định. Các điều kiện kinh doanh mâu thuẫn với nhau, khó hiểu, không thực tế, không thực hiện được, khiến DN suốt ngày lo đối phó với chính sách.
      Phản hồi, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết những vấn đề này lãnh đạo bộ đã biết. “Chúng tôi đang rà soát trình Chính phủ cho phép sửa đổi Nghị định 19. Chúng tôi rất lắng nghe để các sửa đổi đó không có bất cập như đã xảy ra với DN thời gian qua” - ông Khánh nhấn mạnh.
      “DN lớn muốn diệt DN nhỏ?”
      Ở lĩnh vực khác, ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH TM Thiên An Phúc - kinh doanh về ô tô, đặt câu hỏi với Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: “Thông tư 20 theo quy định ngày 1-7 đã hết hiệu lực, vì sao đến nay gần 3 tháng mà vẫn còn thi hành? Quy định cơ sở sửa chữa bảo hành theo Thông tư 19 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã bỏ. Giấy ủy quyền theo Thông tư 20 của Bộ Công Thương cũng thế nhưng bộ vẫn kéo dài các điều kiện thì đến bao giờ chúng tôi có được kế hoạch kinh doanh?”.
      Ông Tuấn cũng tỏ ra băn khoăn khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) muốn kéo dài hiệu lực Thông tư 20 trong thời điểm cuối năm vốn là mùa kinh doanh tốt nhất của DN. “VAMA muốn kéo dài thông tư có phải muốn tìm kiếm thêm lợi ích và lợi nhuận? Liệu có lợi ích nhóm ở đây không?” - ông Tuấn nghi vấn.
      Ông Tuấn cũng cho rằng việc Bộ Công Thương yêu cầu Bộ GTVT đưa ra quy định tương đương Thông tư 20 chính là đang bảo hộ cho DN lớn, còn DN vừa và nhỏ thì không được bảo vệ.
      Luật sư Trương Thanh Đức đánh giá nghị định về xuất khẩu gạo, về kinh doanh phân bón, kinh doanh gas, kinh doanh xăng dầu... do Bộ Công Thương xây dựng đều để lộ ra những bất cập. “Những quy định trong các nghị định này trước đây có thể đúng nhưng giờ đã không còn phù hợp. Trước có thể hợp pháp, giờ là trái Luật Đầu tư, Luật DN. Nếu duy trì những chính sách này, dư luận không thể không đặt câu hỏi nghi ngờ rằng có phải những DN lớn muốn diệt DN nhỏ? Bộ Công Thương phải có trách nhiệm giải tỏa những nghi ngờ này” - luật sư Đức bức xúc.
      Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đức, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nhận xét ngành công thương thường có điều kiện kinh doanh về phân biệt quy mô. Những điều kiện kinh doanh này là can thiệp thái quá vào thị trường.
      “Quy mô của DN dựa vào cung cầu của thị trường, nhà nước không nên can thiệp. Các quy định thuộc dạng này sẽ hạn chế DN khởi nghiệp. Báo chí từng phản ánh DN Cỏ May muốn xuất khẩu gạo hữu cơ số lượng nhỏ thôi nhưng không được vì vướng Nghị định 109 là một ví dụ” - ông Trương Thanh Đức dẫn chứng.
      “Buộc tội như vậy là sai lầm”
      Chia sẻ với bức xúc của các DN, hiệp hội và chuyên gia, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định không ai xây dựng chính sách để “giết” DN nhỏ và vừa, buộc tội như vậy là sai lầm. “Xin các anh, các chị đừng buộc tội những người làm chính sách đang cố tình “giết” DN nhỏ, bảo vệ DN lớn. Không có chuyện đó! Có thể người ta xây dựng pháp luật theo triết lý của ngành hôm qua, chưa kịp thay đổi cho hôm nay. Hãy phát biểu, hãy nói với họ điều đó để họ thay đổi. Chúng tôi đang ở đây, lắng nghe và sẵn sàng thay đổi, không nói suông. Vì nếu nói suông, chúng tôi đã không tổ chức một hội nghị như thế này” - ông Khánh bày tỏ.

      Phương Nhung

      Ngành Nông nghiệp Việt: Đã đến lúc phải 'tăng giá trị, giảm đầu'

      27/09/2016 15:07

      (TBTCO) - Theo các chuyên gia Ngân hàng Thế giới (WB), đã đến lúc ngành nông nghiệp Việt Nam phải thực hiện “tăng giá trị, giảm đầu vào”, tức là phải tạo thêm giá trị kinh tế cho nông dân và người tiêu dùng; đồng thời, giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên, lao động và các nguồn lực khác.

      Ngày 27/9, tại Hà Nội, WB Việt Nam đã công bố Báo cáo Phát triển Việt Nam 2016, với chủ đề “Chuyển đổi nông nghiệp Việt Nam: Tăng giá trị, giảm đầu vào”.
      Chất lượng tăng trưởng thấp
      Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu hàng đầu các mặt hàng nông sản, lương thực và nằm trong top 5 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới về gạo, thủy sản, cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu đen, cao su và sắn.
      Nhưng bức tranh thương mại nông nghiệp Việt Nam cũng không hoàn toàn sáng màu. Hầu hết các sản phẩm xuất khẩu đã không tận dụng được hết các cơ hội thị trường để tạo thêm giá trị. Giá hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam khó cạnh tranh và hầu hết ở dạng thô hoặc sơ chế. Do đó, phần lớn các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam không được biết đến bởi người tiêu dùng nước ngoài.
      Báo cáo chỉ ra rằng, chất lượng tăng trưởng nông nghiệp còn thấp, thể hiện qua tỷ suất lợi nhuận của nông dân sản xuất nhỏ còn thấp, tỷ lệ thiếu việc làm còn cao trong lao động nông nghiệp. Chất lượng sản phẩm và an toàn thực phẩm còn thấp. Trình độ sáng tạo công nghệ còn non yếu.
      Tăng trưởng nông nghiệp chủ yếu dựa trên tăng vụ và tăng sử dụng vật tư đầu vào (như phân bón) và tài nguyên thiên nhiên (ví dụ như nước). Thâm canh nông nghiệp tại Việt Nam dẫn tới sử dụng quá nhiều phân bón, thuốc trừ sâu, đôi khi lãng phí và gần 80% lượng nước ngọt sử dụng tại Việt Nam là dành cho nông nghiệp.
      Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp đang bị cạnh tranh bởi các yếu tố như quá trình phát triển đô thị, công nghiệp và dịch vụ, cạnh tranh về lao động, đất đai và nguồn nước với các ngành khác.
      Chi phí lao động tăng đã bắt đầu hạn chế khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế của Việt Nam (dựa trên ưu thế sản xuất nguyên vật liệu giá rẻ và không tạo sự khác biệt).
      Phát triển các dịch vụ phục vụ nông nghiệp
      Theo các chuyên gia WB, đã đến lúc ngành nông nghiệp Việt Nam phải thực hiện “tăng giá trị, giảm đầu vào”, tức là phải tạo thêm giá trị kinh tế cho nông dân và người tiêu dùng, đồng thời, giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên, lao động và các nguồn lực khác.
      Ngoài ra, ngành nông nghiệp còn phải chuyển hướng cạnh tranh bằng cách trở thành nguồn cung đáng tin cậy, chất lượng ổn định, đảm bảo an toàn thực phẩm và tạo thêm nhiều giá trị.
      Cần thay đổi không chỉ trong mô hình tăng trưởng mà ngay cả trong cơ cấu sản xuất và tổ chức chuỗi cung ứng. Hiện nay, sản xuất và cung ứng còn khá manh mún, mối liên kết tập thể giữa các nông dân và sự phối hợp theo ngành dọc còn yếu.
      Mô hình quản lý nhà nước trong ngành nông nghiệp cũng cần thay đổi: Nhà nước cần thay đổi cách cung ứng dịch vụ hỗ trợ về công nghệ và điều tiết, đầu tư và chi công; áp dụng các chính sách nhằm khuyến khích đầu tư cho nông dân và các doanh nghiệp nông nghiệp.
      Báo cáo chỉ ra rằng, quá trình chuyển đổi nông nghiệp và hiện đại hóa hệ thống lương thực Việt Nam sẽ đòi hỏi sáng kiến và đầu tư từ phía nông dân và các doanh nghiệp tư nhân. Để làm được điều này, Chính phủ sẽ phải giữ vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi để thị trường đất nông nghiệp, dịch vụ cơ khí hóa nông nghiệp phát triển và làm cho hệ thống đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp phát triển trở lại.
      Có chuyên gia cho rằng, để phát triển nền nông nghiệp đem lại giá trị cao thì cần phải phát triển các dịch vụ phục vụ nông nghiệp, đặc biệt là các ngành công nghiệp phục vụ nông nghiệp như: công nghiệp phân bón, công nghiệp cơ khí, công nghiệp bao bì, công nghiệp bảo hộ…
      Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, chính sách đất đai là "nút nghẽn" của nông nghiệp Việt Nam. Muốn kêu gọi tư nhân đầu tư vào nông nghiệp thì phải giải được nút nghẽn này. Khi quyền tài sản (dù chưa phải là sở hữu) được đảm bảo thì người nông dân cũng như doanh nghiệp tư nhân sẽ đầu tư cho nông nghiệp một cách lâu dài.
      Đại diện Hiệp hội Cà phê và ca cao Việt Nam cho rằng, muốn nông nghiệp đem lại giá trị cao thì Nhà nước cần hỗ trợ làm sao để hàng xuất khẩu của Việt Nam xuất đi là hàng chế biến chứ không phải là hàng nguyên liệu như hiện nay nữa.
      Về vấn đề vốn cho đầu tư nông nghiệp trong bối cảnh nguồn lực ngân sách hạn hẹp, ông Steven Jaffee- Chuyên gia Kinh tế trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp của WB cho rằng, những ưu đãi về thuế hay đất đai không phải là yếu tố quan trọng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài vào nông nghiệp.
      "Điều quan trọng là đảm bảo thể chế công ổn định và phải xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp trong nước, xây dựng thương hiệu có uy tín cho các sản phẩm nông nghiệp. Phải làm sao để các ngân hàng muốn cho vay nông nghiệp chứ không phải nhìn thấy ưu đãi thì ngân hàng mới cho vay"- ông Steven Jaffee nhấn mạnh./.
      Vũ Luyện

      Song Joong Ki là sao nam quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc

      Thùy Hương (Theo KH)Cập nhật 13:02 ngày 27/09/2016

      VTV.vn - Tờ Daily Sports đã lập ra danh sách những ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc. Đứng đầu không ai khác chính là Song Joong Ki.

      Danh sách này có các gương mặt nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như phim ảnh, ca hát, phát thanh viên, nhà sản xuất… Daily Sports đã hỏi ý kiến của 50 người trong lĩnh vực giải trí và khảo sát tổng cộng 150 người để đưa ra được kết quả cuối cùng.
      Đứng đầu danh sách ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc chính là Song Joong Ki – người vừa "gây bão" với bom tấn truyền hình Descendants of the Sun. Anh đạt số điểm cao ngất ngưởng 318 với mức độ nổi tiếng của mình. Biên kịch Kim Eun Sook – người tạo nên thành công của bộ phim – đứng vị trí thứ 2. Trong khi đó, MC quốc dân Yoo Jae Suk tiếp tục góp mặt trong danh sách với vị trí thứ 3.
      Một số cái tên đáng chú ý khác như nhà sản xuất Na Young Seok với hai chương trình truyền hình hot 2 days & 1 night và Grandpas over flowers đứng vị trí thứ 4. Lee Soo Man – "ông trùm" của đế chế SM Entertainment giữ vị trí thứ 7. G-Dragon cũng góp măt trong danh sách và đứng ở vị trí thứ 9.

      HLV Sam Allardyce nói gì sau khi bị ĐT Anh sa thải?

      (Bongda24h.vn) – HLV Sam Allardyce cho biết ông vô cùng thất vọng khi bị sa thải chỉ sau 67 ngày nắm giữ cương vị thuyền trưởng đội tuyển Anh.
      HLV Allardyce doi dien nguy co bi sa thai
      HLV Allardyce vừa chính thức bị LĐBĐ Anh sa thải

      Sau buổi làm việc gần đây giữa Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Greg Clarke và Giám đốc điều hành Martin Glenn với HLV Sam Allardyce, hai bên đã đi đến thỏa thuận cuối cùng là chấm dứt hợp đồng ngay lập tức. Quyết định này đã biến Big Sam trở thành chiến lược gia có thời gian nắm quyền ngắn nhất trong lịch sử Tam Sư với chỉ 67 ngày ngồi trên ghế nóng. Trong quãng thời gian này, HLV Allardyce chỉ cầm quân đúng một trận duy nhất là chiến thắng 1-0 trước Slovakia.

      Trong bài trả lời phỏng vấn ngắn gọn sau khi rời nhiệm sở, HLV Sam Allardyce chia sẻ: “Liên đoàn bóng đá Anh và tôi vừa cùng nhau đi đến quyết định này. Được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Anh là một vinh dự lớn với tôi và tôi rất thất vọng khi mọi chuyện lại kết thúc như thế này. Chiều nay, tôi đã gặp Greg Clarke và Martin Glenn để gửi một lời xin lỗi chân thành vì những hành động của mình. Tôi nhận ra rằng mình đã có một số lời bình luận thật đáng xấu hổ”.

      “Trong buổi họp hôm nay, tôi đã được yêu cầu xác nhận những gì tôi đã nói trong đoạn băng và cung cấp thông tin nơi cuộc thảo luận diễn ra. Và tôi đã hợp tác tốt nhất có thể về những vấn đề đó. Tôi cũng rất hối hận vì những lời bình luận hướng tới những cá nhân khác của tôi”.

      Nguyên nhân dẫn đến màn chia tay chóng vánh này xuất phát từ scandal “đi đêm” của chiến lược gia 61 tuổi. Cụ thể, tờ Daily Telegraph đã quay được cảnh ông Allardyce thương lượng lấy 400.000 bảng để mách nước cho một số thương nhân cách lách luật chuyển nhượng của FA để trục lợi. Ngoài ra, chiến lược gia người Anh đồng thời cũng nói xấu người tiền nhiệm Roy Hodgson cùng trợ lý Gary Neville trong đoạn băng trên. Chưa dừng lại ở đó, việc cải tạo sân Wembley cũng bị HLV Sam Allardyce đem ra bình luận với những lời lẽ gay gắt.

      Hiện tại, HLV Gareth Southgate đã được chỉ định tạm thời ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Anh trước khi FA tìm được người thích hợp để thay thế.
      NÓNG: HLV Sam Allardyce chính thức bị sa thải sau 1 trận dẫn dắt ĐT Anh
      (Bongda24h.vn) – Scandal đi đêm mới bị phanh phui đã nhanh chóng khiến HLV 62 tuổi phải trả giá bằng chính chiếc ghế nóng của mình.

      Xuân Phong

      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình

      01:22:32 28/09/2016

      Ít ngày sau khi bị tố cáo lừa dối vợ, Antonio Valencia đã phải lên tiếng đính chính mọi chuyện.

      Theo điều tra của tờ The Sun, ngay trước khi đá trận derby thành Manchester (thua Man City 1-2) trên sân Old Trafford, Valencia đã bí mật đặt khách sạn cho Sophie Vagsaeter tại trung tâm thành phố. Vài tiếng sau khi trận đấu kết thúc, thay vì về nhà và gặm nhấm nỗi buồn thua trận, anh đến thẳng khách sạn và có một đêm "mặn nồng" với cô y tá nóng bỏng.
      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình - Ảnh 1.
      Valencia đi hẹn hò với cô y tá bốc lửa sau trận derby thành Manchester.
      Được biết, Sophie Vagsaeter không sống ở Anh. Cô đến Manchester theo lời mời của Valencia thông qua những dòng chat bằng tài khoản Instagram. Trước khi có cuộc hẹn ở khách sạn, cả 2 đã tìm hiểu nhau trong nhiều tuần lễ.
      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình - Ảnh 2.
      Sophie Vagsaeter và Valencia thường xuyên liên lạc thông qua trang Instagram.
      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình - Ảnh 3.
      Đáng chú ý là ở thời điểm bị The Sun khui ra chuyện tình bí mật với Sophie Vagsaeter, Valencia được cho là đang sống hạnh phúc cùng vợ, Zoila Meneses, và con gái. Trên Instagram cách đây chừng hơn 1 năm, cầu thủ người Ecuador thậm chí vẫn còn viết những lời "có cánh" cho vợ.
      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình - Ảnh 4.
      Gia đình hạnh phúc của Valencia.
      Chính vì điều này mà Valencia đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích của các fan cũng như cộng đồng mạng. Nhiều CĐV Man Utd cũng đổ lỗi cho việc Valencia dấm dúi quan hệ với người đẹp sau lưng vợ đã khiến anh không thể tập trung thi đấu ở trận derby.
      Sau nhiều ngày im lặng, Valencia mới đây đã phải đăng đàn giải thích mọi chuyện. Theo tiền vệ này, hiện anh đã chia tay vợ và đang độc thân. Anh cũng lên tiếng xin lỗi vì những tin tức này đã làm ảnh hưởng đến các CĐV của quỷ đỏ cũng như chính bản thân mình.
      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình - Ảnh 5.
      Một số CĐV Man Utd đổ lỗi cho Valencia ở trận thua Man City trên sân Old Trafford.
      "Liên quan đến những tin tức gần đây về đời sống cá nhân của tôi, tôi muốn khẳng định rằng mình đang độc thân. Trong vài tháng qua, tôi cũng không có bất cứ mối quan hệ tình cảm chính thức nào.
      Tôi xin lỗi nếu sự việc này tạo ra hiểu nhầm hay khó chịu cho ai đó. Tôi mong truyền thông sẽ không khai thác thêm về đời tư và gia đình của tôi nữa. Như mọi khi, tôi vẫn luôn nỗ lực hết sức cho con gái và sự nghiệp của mình", Valencia viết.
      Sự thật đằng sau scandal sao Man Utd lừa dối vợ để lên giường với nữ y tá gợi tình - Ảnh 6.
      Bức "tâm thư" của Valencia.
      Theo Don Juan / Trí Thức Trẻ

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét