Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

ĐIÊN RỒ TRONH VÒNG DANH LỢI 35

(ĐC sưu tầm trên NET)

Trương Hồ Phương Nga: Từ Hoa hậu tài sắc đến lùm xùm "hợp đồng tình ái" với đại gia

(CNO)  B. Hà | 12:41 ngày 22/09/2016
Trương Hồ Phương Nga: Từ Hoa hậu tài sắc đến lùm xùm
Những ngày qua, cái tên Trương Hồ Phương Nga được nhiều người nhắc tới gắn với vụ lùm xùm bị tố lừa đảo 16.5 tỉ đồng của một đại gia. Là người khá kín tiếng trong showbiz, không thích ồn ào nên không phải ai cũng biết về cô dù đã có thâm niên hoạt động nhiều năm trong showbiz Việt.
Hoa hậu thành thạo 3 ngoại ngữ
 “Biết em ấy nhiều năm, ấn tượng của mình về em là cô gái có nét đẹp dịu dàng và có học thức. Em cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng cũng là người luôn mong muốn những điều tốt đẹp.
Trò chuyện với em hàng tiếng đồng hồ mình luôn nhìn thấy mong ước tốt đẹp của em về tương lai, cũng khuyên em ấy tìm công việc tốt để có thể tự tin và độc lập trong cuộc sốn”- là những nhận xét của Hoa khôi thể thao Thu Hương về Trương Hồ Phương Nga.
Trong showbiz Phương Nga là người khá kín tiếng, ít khi tiết lộ đời sống riêng tư của mình. Cô sinh năm 1987, tại Hà Nội, trong một gia đình gia giáo, nền nếp.  Năm 11 tuổi, Phương Nga theo gia đình sang Nga sinh sống và học tập.   
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga  
Năm 2007, cô tham gia cuộc thi  Hoa hậu người Việt tại Nga và đăng quang hoa hậu. Sau cuộc thi này, Nga tiếp tục lọt top 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đi Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. Trong cuộc thi đó, cô lọt top 10 và đạt danh hiệu Hoa hậu Áo dài.
Sau khi có danh hiệu, Nga được cộng đồng người Việt tại Nga biết tới là một con người tài sắc và đặc biệt, thường được so sánh với Chương Tử Di vì có ngoại hình khá giống với diễn viên này. Cũng từ đó, nhiều cơ hội đến với Nga nhưng cô không hoạt động nhiều trong showbiz mà  vẫn muốn tập trung vào việc học tập và tốt nghiệp với tấm bằng đỏ chuyên ngành Định giá và quản lý tài sản của Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia.
Năm 2010, Phương Nga trở về nước và bắt đầu lấn sân showbiz. Cuối tháng 6.2010, cô đảm nhận vai trò MC cho vòng chung kết Hoa hậu người Việt 2010 được tổ chức ở Moscow, Nga. Sau đó, người đẹp tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh vòng chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 tại Nha Trang. Không chỉ xinh đẹp, Phương Nga còn là một hoa hậu thông minh khi thông thạo ba thứ tiếng và có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, Nga và Pháp.  Hiện cô có 2 quốc tịch Nga và Việt Nam.
Tham gia đủ vai trò trong showbiz
Từ khi trở về Việt Nam, Phương Nga bắt đầu tham gia một số hoạt động trong làng giải trí. Vì thành thạo tiếng Anh và Nga, cô đã được chọn tham gia bộ phim "Người lính" - phim truyền hình do Nga sản xuất nhưng lấy bối cảnh và có nhiều cảnh quay tại Việt Nam.  Người lính kể về hành trình của Pavel - người lính đến từ nước Nga, tình nguyện sang giúp đỡ lực lượng tình báo Việt Nam. Trong một nhiệm vụ ám sát bí mật, Pavel phải phối hợp tác chiến với cô giáo Liên Mai do Phương Nga thủ vai, người sử dụng thành thạo tiếng Nga, được bố trí hoạt động cách mạng ngầm. Cặp đôi nảy sinh tình cảm trong quá trình làm việc chung song đáng tiếc, khi tình yêu nảy nở cũng là lúc Pavel kết thúc nhiệm vụ và ra đi.
Phương Nga tham gia showbiz với các vai trò: Người mẫu, diễn viên, MC... 
Nhân vật Mai tuy không chiếm nhiều thời lượng trong phim nhưng cũng đủ để thể hiện nhiều nét cá tính. Khi diễn, Phương Nga tưởng tượng Mai như một người bạn cùng trang lứa và kể lại cho khán giả câu chuyện của bạn mình. 
Trong phim, Phương Nga không ngại thực hiện cảnh nóng táo bạo, bán nude hoàn toàn với nam diễn viên ngoại quốc. Nhắc tới cảnh nóng, hoa hậu đã tiết lộ, đoàn phim tạo điều kiện tốt nhất để diễn viên được thoải mái tâm lý. Có sẵn 3 người của tổ trang điểm, phục trang luôn sẵn sàng trùm màn lên người người đẹp mỗi khi đạo diễn hô cắt. Đạo diễn cũng huy động hết số lượng máy quay, bố trí hợp lý để đảm bảo các góc quay cần thiết và diễn viên không phải thực hiện nhiều lần.
Vai diễn đầu tay này, Phương Nga được mời vào vai Huyền trong phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Tuy nhiên, trước ngày bấm máy không lâu, Phương Nga đột ngột từ chối ký hợp đồng với lý do chưa sẵn sàng đóng những cảnh nóng táo bạo. Người thay thế cô đảm nhận vai diễn nặng ký này là diễn viên trẻ Thuỳ Anh.
 
Sau đó, Phương Nga tham gia đóng MV Anh nhận ra của nam ca sĩ Khắc Việt. Cô còn viết lời cho rất nhiều ca khúc của những cái tên nổi tiếng. Bài hát mới nhất là ca khúc “Có lẽ muộn màng” nằm trong album của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ca khúc này do Phương Nga viết chung với nhạc sĩ Đức Trí. Ngoài ra, một sáng tác khác Nga cũng rất tâm đắc là phần lời Việt – Nga, viết cho ca khúc chủ đề của chiến dịch chống nạn bạo hành phụ nữ, do đại sứ của chiến dịch do Phạm Anh Khoa hát.
Trong showbiz, Phương Nga gây ấn tượng với gu thời trang quý phái và lối ăn nói khá duyên. Trước khi bị bắt, cô cũng rất đắt show làm MC sự kiện, cũng như nhiều lời mời làm người mẫu, đại diện hình ảnh.
Lùm xùm hợp đồng tình ái với đại gia
Trong tình cảm, Phương Nga tự nhận mình là người luôn thích sự hoàn hảo. Cô từng tâm sự chỉ rung động trước người đàn ông có đủ Tâm - Trí - Tài - Sắc. Cô là người  khá kín tiếng trong cuộc sống cũng như tình cảm. Dù ngoại hình khá mong manh và tiểu thư, nhưng Phương Nga sống độc lập từ bé.  Bố mẹ cô đã ly dị đã lâu, cô sống với mẹ, nhưng hai mẹ con cũng “cơm không lành canh không ngọt” vì tranh chấp tài sản, đất đai.
Khi trở về nước, Phương Nga sống tại một căn hộ ở quận 2,TPHCM. Cô được đồng nghiệp trong giới đánh giá là người tài năng, thông minh và có ấn tượng tốt với người  khác nhờ lối ăn nói khéo léo.
 Phương Nga tại tòa (ngoài cùng bên trái ảnh). Ahr: Vietnamnet
Ngày 19.3.2015, Trương Hồ Phương Nga đã bị bắt vì cáo buộc lừa đảo mua nhà giá rẻ để chiếm đoạt của một đại gia số tiền hơn 16,5 tỉ đồng. Thông tin này làm khá nhiều người bất ngờ. Theo nội dung vụ án, Phương Nga có mối quan hệ thân thiết với đại gia C.T.M. (ngụ quận 7). Sau nhiều lần trao đổi, Phương Nga rỉ tai với ông M rằng do là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ và có thể mua nhà với giá rẻ hơn giá thị trường. Ông M. sau khi tính toán đã chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5.
Sau khi nhận tiền, Nga nói căn nhà ở quận 5 đã có người mua và thông tin có một căn khác ở quận 2, giá 20 tỉ đồng nhưng được bán với giá 16,5 tỉ đồng.
Tin lời kiều nữ, ông M. lại tiếp tục chuyển tổng cộng cho Phương Nga 16,5 tỉ đồng để mua căn nhà ở quận 2. Tuy nhiên sau đó, Nga đã âm thầm làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) rồi nói rằng căn nhà ở quận 2 có vấn đề nên nếu đồng ý thì mua căn nhà ở quận 1 với giá tương đương.
Xem xét kỹ giấy tờ, thấy giá trị hơn hẳn căn ở quận 2 nên ông M. đồng ý mua căn nhà ở quận 1. Thấy lâu không mua được nhà nên ông M. hỏi thì Nga lẩn tránh sau đó cắt đứt liên lạc nên ông M. báo công an. Nhằm đối phó, Nga đã cùng bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ để chối bỏ hành vi lừa đảo 16,5 tỉ đồng.
Ngày 21.9, TAND TPHCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, bạn Nga) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước tòa, Phương Nga và Dung đã kêu oan và tiết lộ chi tiết bất ngờ về hợp đồng tình cảm với vị đại gia M. Bị cáo Nga khai rằng có quan hệ tình cảm với ông M từ năm 2012, đến đầu năm 2015 thì chia tay. Giữa hai người có lập "Thỏa thuận tình cảm", trong đó xác định bị cáo Nga phải duy trì tình cảm trong ít nhất 7 năm với ông M., đổi lại ông M nhiều lần chuyển khoản "tình phí" cho bị cáo tổng cộng 16,5 tỉ đồng; nếu trong thời gian này bị cáo quen người khác thì phải trả lại tiền cho ông M.  Hằng ngày ông M ghé nhà thăm bị cáo tại căn hộ ở quận 2. Cụ thể, thứ Hai, Tư và Sáu là ghé buổi trưa, còn thứ Ba, Năm và Bảy vào buổi chiều…
Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa vì sao trong các Biên bản ghi lời khai tại cơ quan điều tra bị cáo thừa nhận số tiền 16,5 tỉ đồng là tiền mua nhà giùm ông M, bị cáo Nga khai là do bị xúi giục, uy hiếp về tinh thần. Về việc sử dụng số tiền 16,5 tỉ đồng như thế nào, bị cáo từ chối trả lời.
Sau khi thẩm vấn các bị cáo và người bị hại, nhận thấy vụ án còn nhiều nội dung chưa được làm rõ trong quá trình điều tra, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ cho viện kiểm sát để điều tra bổ sung.
Một chi tiết về Phương Nga được mọi người chú ý là khi xuất hiện tại tòa, Hoa hậu người Việt tại Nga vẫn giữ phong thái ung dung thường thấy. Cô khá rạng rỡ và liên tục mỉm cười khi nhìn thấy người quen.

Hoa hậu Phương Nga sử dụng “quyền im lặng” có lợi gì?

 

Đến khi đứng trước HĐXX, hoa hậu Phương Nga mới khai ra những tình tiết "động trời" về vụ án. Trước đó, cô hoàn toàn im lặng trước mọi câu hỏi của cơ quan điều tra.

Sáng 21/9, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm với Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ở Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Sau khi đạt danh hiệu cô chuyển về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên.
Tại phiên xét hỏi Nga phủ nhận hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà bản cáo trạng đã nêu. Hoa hậu Phương Nga nói rằng không hề có việc ông Cao Toàn Mỹ (theo cáo trạng là bị hại) chuyển cho mình 16,5 tỷ đồng để mua bất động sản. Cụ thể, số tiền vừa nêu là chi phí cho “hợp đồng tình cảm” ký kết giữa hai người kéo dài trong 7 năm.
Hướng ngược lại ông Mỹ phủ nhận việc có một hợp đồng mà hai bị cáo nêu. Người này khẳng định chỉ chuyển tiền nhờ Nga mua nhà dùm nhưng bị lừa. Do lời khai của bị cáo Nga cùng Dung bất nhất với ông Mỹ và nội dung vụ án, HĐXX sau khi hội ý đã cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra lại.
Phương Nga sử dụng Quyền im lặng trong suốt quá trình điều tra và chỉ trả lời khi đứng trước HĐXX. Ảnh: Thăng Long.
Tại tòa Nga khẳng định mình không hề khai nhận bất kỳ điều gì với cơ quan điều tra và sử dụng “Quyền im lặng” của mình. Việc hoa hậu sử dụng quyền im lặng được những người am hiểu pháp luật đánh giá cao.
Giữ Quyền im lặng, không thể "ép" khai
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP HCM) - người bào chữa cho bị cáo Nga - nói rõ thêm về cách thân chủ mình đã sử dụng. Theo ông Hưng, Quyền im lặng được quy định trong Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015, đã được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2015, nhưng đến nay bộ luật này đang tạm hoãn thi hành.
Bộ luật Tố tụng Hình sự 2003 đang có hiệu lực thi hành, không quy định về việc bị can, bị cáo, người bị bắt, bị tạm giữ có quyền từ chối đưa ra lời khai mà chỉ quy định về việc họ có quyền được trình bày lời khai và tự bào chữa cho chính mình. Tuy nhiên, nếu bị can vẫn giữ Quyền im lặng thì cơ quan CSĐT cũng không cưỡng chế khai báo được.
Điểm d khoản 1 Điều 58 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 về người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt; Điểm c khoản 2 điều 59 về Người bị tạm giữ; Điểm d khoản 2 điều 60 về Bị can; Điểm h khoản 2 điều 61 về Bị cáo của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 đều có quy định những người nêu trên có quyền: “Trình bày lời khai, trình bày ý kiến, không buộc phải đưa ra lời khai chống lại chính mình hoặc buộc phải nhận mình có tội”.
"Đó là nội dung của Quyền im lặng", luật sư Nguyễn Kiều Hưng khẳng định. Quyền im lặng mà Phương Nga sử dụng trong quá trình điều tra liệu có bị xem là không "thành khẩn khai báo" và bị loại bỏ tình tiết giảm nhẹ (nếu bị kết tội) hay không. Những người liên quan dùng Quyền im lặng có thể bị xem xét hành vi Che giấu tội phạm.... hay không?.
Luật sư Hưng khẳng định Quyền im lặng là một bước tiến lớn của việc nâng cao quyền công dân trong hoạt động tố tụng hình sự.
Trả lời vấn đề này luật sư Hưng cho biết: “Việc sử dụng quyền im lặng trên thực tế như tôi đã viện dẫn là có quy định song lại chưa được thi hành. Kể cả trong quá trình tố tụng đối với hoa hậu Phương Nga trước phiên tòa và trong phiên tòa ngày 21/9 vừa qua thì quy định này vẫn chưa được thi hành.”
Nghị quyết số: 144/2016/QH13 của Quốc Hội khóa XIII đã quy định: “Áp dụng các quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự số 101/2015/QH13 để thi hành các quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 và Nghị quyết số 109/2015/QH13 tại điểm a khoản này”.
Để hướng dẫn áp dụng điểm này thì Tòa án Nhân dân Tối cao đã có Công văn ngày 13/9 nhưng tại phần hướng dẫn áp dụng đối với Bộ luật Tố tụng Hình sự về các điều khoản có lợi thì chỉ nhắc đến các quy định: Chuyển hình phạt tử hình sang hình phạt tù chung thân; Tha tù trước thời hạn có Điều kiện; Xóa án tích và Xử lý hình sự đối với người dưới 18 tuổi.
Điều này đồng nghĩa Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 chưa có hiệu lực toàn bộ, các quy định có lợi được nhắc đến hiện nay cũng chưa chỉ ra quy định này. Tuy nhiên sự im lặng của Phương Nga trong trường hợp này không thể xem là không thành khẩn khai báo, luật sư Hưng nêu rõ quan điểm của mình.
Chỉ áp dụng với bị can, bị cáo, người bị bắt, bị tạm giữ
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho biết thêm, việc áp dụng Quyền im lặng được quy định đối với bị can, bị cáo, người bị bắt, bị tạm giữ. Vì vậy đối với những người có liên quan nếu không rơi vào các trường hợp bị bắt, bị tạm giữ, bị can, bị cáo thì không áp dụng quy định này.
Nhưng nếu họ biết những thông tin liên quan đến vụ án mà từ chối khai báo thì có thể sẽ rơi vào trường hợp che dấu tội phạm theo quy định của các điều 313, 314 Bộ luật hình sự 1999 và khoản 2 điều 18 Bộ luật hình sự 2015.
Quyền im lặng được luật sư Hưng đánh giá là một bước tiến lớn của việc nâng cao quyền công dân trong hoạt động tố tụng hình sự. Bởi lẽ, người vừa bị bắt giữ thường có trạng thái tâm lý rất dễ hoảng loạn, đây là điều kiện khiến cho họ dễ bị ảnh hưởng từ áp lực của cơ quan điều tra trong việc lấy lời khai.
Từ đó dẫn đến việc họ đưa ra những lời khai bất lợi cho bản thân hoặc nhận tội ngay khi chưa được điều tra, làm rõ hoặc xác minh một cách kỹ càng trên thực tế.
Quyền im lặng là sự thể hiện quyền được tự bảo vệ mình của người bị bắt, bị can, bị cáo, tránh các hành vi mớm cung, bức cung, nhục hình từ cơ quan điều tra. Góp phần tránh được những sai sót hay không rõ ràng của lời khai ban đầu khi tâm lý còn chưa ổn định, luật sư Hưng thông tin thêm.
Theo Zing News

Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: "16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú"

14:41:00 21/09/2016

Chiều nay, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại phiên tòa, bị cáo Nga cho biết 16,5 tỷ là tiền hợp đồng tình cảm chứ không phải chiếm đoạt.

Trước đó, kết thúc phiên xét xử sáng nay, sau khi nghe tòa đọc bản cáo trạng, bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khai đã nhận tổng số tiền là 16,544 tỉ đồng từ đại gia. Dung nói, sự thật là giữa ông M. và hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có một hợp đồng quan hệ tình cảm. Nhưng sau đó 2 bên phát sinh mâu thuẫn nên ông M. "lật kèo", tố cáo hoa hậu chiếm đoạt tiền.
Về phía bị cáo Phương Nga, trước khi bị tố cáo về tội chiếm đoạt tài sản, bị cáo có làm đơn tố cáo ông M. vi phạm trong luật hôn nhân gia đình. Tuy nhiên bị cáo khai do bị cơ quan điều tra gây áp lực nếu tố cáo ông M. thì bị cáo sẽ bị quy kết vào tội mại dâm vì có quan hệ tình cảm trái phép.
Bị cáo Nga khai với tòa nhận đủ số tiền mà ông M. chuyển nhưng không nói sử dụng số tiền đó với mục đích gì. Tuy nhiên, Nga vẫn một mực khẳng định mình bị oan.
14h40, Xe chở phạm nhân đưa 2 bị cáo Phương Nga và Thùy Dung trở lại tòa án để tiếp tục phiên xét xử buổi chiều.
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 1.
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 2.
Hoa hậu Phương Nga cùng Thùy Dung đến tòa
14h50, HĐXX bắt đầu hỏi và lấy lời khai của người bị hại là ông M.
Ông M. khai với tòa rằng không hề có quan hệ tình cảm như bị cáo Nga đã tố cáo trước đó. Ông cho biết chỉ quen với hoa hậu Phương Nga qua mạng xã hội Facebook.
Ngoài ra, ông M. còn nói thêm: "Vì Nga "nổ" có quen biết nhiều người và quan hệ rộng nên ông M. mới tin tưởng nhờ mua nhà".
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 3.
Nạn nhân M. trả lời câu hỏi của Tòa án xét xử
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 4.
Thùy Dung tại phiên tòa
15h40, Tại tòa ông M. trả lời chất vấn của HĐXX loanh quanh, có nhiều điểm khó hiểu.
Ông M. khai giữa ông và hoa hậu Phương Nga chỉ có quan hệ làm ăn mua nhà chứ không có mối quan hệ nào khác. Ban đầu ông M. nhờ Nga mua nhà ở đường Hùng Vương, quận 5 với giá 6 tỉ và ông M. đưa trước 1 tỉ đồng. Trong thời hạn 60 ngày phải giao đủ 5 tỉ đồng còn lại.
"Tuy nhiên sau khi giao đủ tiền thì bị cáo Nga nói với tôi rằng do căn nhà người ta không bán nữa nên chuyển sang mua căn nhà ở đường Trần Não, quận 2 với số tiền 16,5 tỉ đồng. Nga yêu cầu tôi chuyển thêm tiền nhưng tôi chỉ chuyển thêm 500 triệu đồng trước. Sau đó, bị cáo Nga nói dùng số tiền 6 tỉ đồng để đặt cọc mua nhà nhưng lại không thấy giao nhà cho tôi", ông M. cho hay.
15h50, Viện kiểm sát hỏi bị cáo Nga: Trước đó bị cáo khai giữa bị cáo và ông M. có làm hợp đồng tình cảm thì trong đó có những điều khoản gì? Bị cáo Nga đáp: Tôi không nhớ rõ vì nó kéo dài nhiều trang giấy.
15h55, Bị cáo Nga khai với VKS rằng mục đích giữ số tiền chiếm đoạt của ông M. để làm việc riêng. Phương Nga cho biết: "Đây là số tiền ông M. đưa cho tôi và cam kết nếu giao 16 tỉ thì tôi và ông ấy sẽ có hợp đồng tình cảm trong vòng 7 năm".
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 5.
Phương Nga trả lời thẩm vấn của Tòa án
16h12, Bị cáo Nga khai rằng tự cô viết tất cả hóa đơn giao nhận tiền rồi tự kí nhận giao cho cơ quan điều tra. Nga nói do số tiền đó là thỏa thuận sống với ông C.T.M. 7 năm, không cần hôn thú, Nga chỉ cần ông M. có trách nhiệm với mình vì ông M. đã có gia đình.
16h15, HĐXX tạm dừng để hội ý xem có tiếp tục phiên tòa hay không.
16h25: HĐXX trở lại phiên tòa nhưng tạm hoãn do có nhiều tình tiết cần bổ sung. Tòa án trả lại hồ sơ điều tra vụ án này.
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 6.
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: 16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú - Ảnh 7.
Hai bị cáo ra về sau phiên tòa xét xử.
Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau đó về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên... Cô bị bắt khẩn cấp vào ngày 19-2-2015 tại nơi cư trú quận 2, TP.HCM.
Theo cáo trạng, trước đó, Nga đã nói với ông C.T.M (ngụ quận 7, TP.HCM) có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời, ông C.T.M đưa Nga 6 tỉ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà.
Vụ hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: "16,5 tỉ để sống chung với nhau không cần hôn thú" - Ảnh 8.
Hình ảnh hoa hậu Phương Nga
Tiếp đó, Nga nói với ông M. có căn nhà giá 16,5 tỉ đồng ở quận 1, lần này ông M. đưa cho Nga 10,5 tỉ đồng. Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỉ đồng mà vẫn không có nhà, ông M. làm đơn tố cáo với cơ quan công an.
Cơ quan điều tra nhận định Nga đã bàn với Dung làm giả một số giấy tờ, nhằm mục đích chứng minh Nga không dính líu tiền bạc với ông M. nên Dung là đồng phạm trong việc lừa đảo.
Theo Tứ Quý / Trí Thức Trẻ

NẾU CÓ "HỢP ĐỒNG TÌNH ÁI" - CAO TOÀN MỸ CÓ THỂ BỊ KHỞI TỐ

Nếu 'Hợp đồng tình ái' là có thật, vị đại gia Cao Toàn Mỹ có thể bị khởi tố hai tội danh


Nếu bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật, khi đó, hành vi lừa đảo của bà Nga sẽ được vô hiệu hóa, ông Mỹ cũng có thể sẽ bị khởi tố thêm về hai tội danh.
Việc bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật sẽ khiến sự việc được thay đổi hoàn toàn.


Việc xuất hiện bản "Hợp đồng tình ái" được cho là của vị đại gia Cao Toàn Mỹ (39 tuổi, ngụ quận 7, TP. HCM) và Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) đã khiến dư luận xôn xao.


Trước đó, tại phiên tòa xét xử vụ việc ông Cao Toàn Mỹ tố cáo Hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng, bị cáo Nga thừa nhận rằng giữa bị cáo Nga và ông Mỹ có "Hợp đồng tình cảm". Theo bản hợp đồng này, bà Nga nhận của ông Mỹ 16,5 tỉ đồng và quan hệ tình cảm với vị đại gia trong vòng 7 năm.

Phải làm rõ sự tồn tại của "Hợp đồng tình ái"

Sáng 23/9, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Phạm Hoài Nam, Hãng luật Bến Nghé – Sài Gòn để hiểu rõ vụ việc dưới góc độ pháp lý, giá trị sự tồn tại của bản "Hợp đồng tình ái" được bà Nga khai nhận.

Theo đó, luật sư Nam nhận định, bản hợp đồng trên email gây xôn xao dư luận mới chỉ là thông tin trên mạng. Các luật sư khi tham gia vụ việc cũng đã kiến nghị tòa án khi trả hồ sơ sẽ đề nghị cơ quan công an làm rõ thông tin này để đảm bảo việc xử lý đúng theo pháp luật.

Bản hợp đồng nếu có trên thực tế thì tính chất pháp lý của nó cũng không được pháp luật công nhận vì nó vi phạm quy tắc về đạo đức xã hội. Còn về tính chất liên quan đến vụ án thì bản hợp đồng sẽ mang giá trị tham khảo hoặc để làm rõ mối quan hệ giữa bà Phương Nga và ông Mỹ.

"Đây là tình tiết quan trọng để dư luận cũng như cơ quan điều tra thấy được rằng, đằng sau nó bản chất có phải là Hoa hậu Phương Nga lừa ông Cao Toàn Mỹ để lấy tiền không, hay là 16,5 tỉ đồng đó chỉ mang tính chất thỏa thuận tình cảm giữa hai bên", luật sư Nam phân tích.
Hình ảnh được cho là nội dung bản "Hợp đồng tình ái" được gửi từ email vị đại gia. Ảnh: Facebook

Việc bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật sẽ khiến sự việc được thay đổi hoàn toàn.

Trên thực tế, hiện nay tội mua dâm theo điều luật 256 thì không xử lý hình sự người mua dâm, nếu có chỉ có thể xử lý hành chính theo nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ, tùy theo số tiền và mức độ, hoặc có thể sẽ gửi thông báo về nơi cư trú hoặc nơi làm việc của ông Mỹ nếu ông Mỹ có hành vi mua dâm.

Có thể khởi tố hai tội danh

Theo thông tin báo chí đưa tin, ông Mỹ đang có vợ con khi qua lại với Hoa hậu Phương Nga thì rõ ràng đây là hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.

Theo pháp luật, nếu vi phạm chế độ Hôn nhân một vợ, một chồng sẽ bị xử lý hình sự nhưng trên thực tế thì chưa xử lý ai vì rất khó để chứng minh trong vấn đề là có quan hệ chung sống.

Nhưng trong trường hợp này, ông Mỹ có mua nhà, đến sinh hoạt, yêu thương, quan hệ tình dục với Hoa hậu Phương Nga trong thời gian ông Mỹ vẫn đang có quan hệ hôn nhân với người vợ chính thức của mình. Từ những điều đó, cơ quan điều tra có thể xem xét việc ông Mỹ vi phạm chế độ một vợ, một chồng.

Luật sư Nam nhận định, khi cơ quan điều tra chứng minh được ông Mỹ vi phạm điều luật này thì ông Mỹ có thể sẽ bị khởi tố hình sự.

Bản "Hợp đồng tình ái" được chứng minh là có thật, khi đó hành vi lừa đảo của bà Nga sẽ được vô hiệu hóa. Thêm vào đó, tùy theo tính chất, mức độ, ông Mỹ cũng có thể sẽ bị khởi tố thêm về tội vu khống.

"Nếu giữa bà Nga và ông Mỹ chỉ có quan hệ tình - tiền nhưng ông Mỹ lại dựng lên một kịch bản bà Nga lừa mua nhà để lấy tiền thì đó có thể là tội vu khống. Tuy nhiên, tùy theo tính chất, mức độ, ông Mỹ cũng có thể sẽ bị khởi tố thêm về tội vu khống, hoặc là chỉ khởi tố một tội danh, điều đó tùy thuộc vào việc xem xét của cơ quan điều tra", luật sư Nam phân tích.

Luật sư Phạm Hoài Nam nhận định: "Tôi chỉ có thể phân tích thông tin liên quan đến luật pháp, vấn đề còn lại phụ thuộc vào quá trình điều tra, xem xét chứng cứ, tài liệu hồ sơ vụ án. Nếu bản chất chỉ là đúng theo đơn tố cáo của ông Mỹ thì việc tố cáo của ông Mỹ là đúng và vụ việc sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

Hương Trà
Nguồn Phụ Nữ

LỘ "HỢP ĐỒNG" 16 TỶ CHO 7 NĂM TÌNH ÁI


Cùng với danh tính của “đại gia Chí Phèo” đang lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng mạng, các cao thủ hacker đã vào cuộc, khôi phục nội dung các “hợp đồng tình ái” (đã được xóa) do chính tay đại gia này đưa ra để cám dỗ, gây áp lực cho hoa hậu Phương Nga, tất nhiên đi kèm theo đó là những yêu cầu vô cùng bệnh hoạn của y. 

Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ
Đại gia “rởm” Cao Toàn Mỹ quyết tâm đẩy người tình của mình vào vòng lao ý, vùi dập cuộc đời nàng

Đại gia đang vướng vào vụ lùm xùm liên quan đến bản hợp đồng tình cảm 16,5 tỉ đồng với hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga là Cao Toàn Mỹ, cựu học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong, tốt nghiệp trường ĐH Bách Khoa, là thành viên Hội đồng Sáng lập VinaGame, thành viên danh dự của UP Co-working Space, Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học Không gian ảo Vina Cyber – doanh nghiệp vốn được biết đến với nhiều dịch vụ “lạ” như hẹn hò ăn trưa, hẹn hò tốc độ, tuyển dụng người mẫu…

Quen biết Phương Nga trên mạng xã hội Facebook, với mác đại gia, sáng lập viên một công ty nổi tiếng đình đám trong làng công nghệ Việt Nam như VinaGame nên Cao Toàn Mỹ nhanh chóng tiếp cận người đẹp, vung tiền cung phụn, hết mực cưng chiều nàng khiến Nga tin tưởng và nảy sinh tình cảm với y. 
 
Nội dung hợp đồng tình cảm mà các hacker “moi” được từ mail của tay đại gia lật lọng này
Tại toà, hoa hậu Phương Nga khai rằng đã yêu Mỹ nhưng vì biết y đã có vợ con nên nàng chấp nhận đứng trong bóng tối. Hợp đồng tình ái mà Mỹ bắt nàng ký tên, lăn tay chỉ có 1 bản vì y vốn là con người gian manh xảo trá, y muốn nàng phải tập trung phục vụ tình ái cho mình, muốn trói buộc cuộc đời nàng.

Còn nàng? Bởi vì nàng yêu, nàng tin nên cam tâm ký tên vào bản hợp đồng quỷ ma mà y đưa ra. Nàng không cần một bản sao hợp đồng nào cả, vì với nàng, hợp đồng đó chỉ nhằm mục đích để hắn yên lòng về nàng, nàng chưa nghĩ sẽ có ngày bản thân bị “giở quẻ”, thân yếu thế cô giữa Sài Gòn và bị hắn lập mưu đẩy vào tù khi nàng cảm thấy không thể phục vụ tình ái cho hắn nữa, nàng muốn chấm dứt tình cảm, muốn chia tay.

“Bị cáo ra điều kiện, nếu anh nghiêm túc thì hãy chứng minh bằng hành động. Anh ấy thỏa thuận nếu bị cáo duy trì tình cảm với anh ấy ít nhất trong 7 năm sẽ chuyển cho bị cáo số tiền đó. Trong thời gian này bị cáo mà đi theo người khác thì phải bồi thường toàn bộ số tiền. Anh ấy còn mua mực về cho bị cáo lăn tay…”, người đẹp khai và khẳng định trước tòa việc ông Mỹ chuyển tiền cho mình là tự nguyện và việc nàng đồng ý ký tên chỉ nhằm mục đích để Mỹ tin nàng sẽ không theo người khác, chứ hoàn toàn không phải là hợp đồng tình dục “tiền trao cháo múc”.

Tại tòa, Phương Nga khai nhận đã yêu Cao Toàn Mỹ và ban đầu là cam tâm tình nguyện làm người tình của hắn.

Tay cáo già Cao Toàn Mỹ thì sao? Yêu không được, y quyết tâm chà đạp, vùi dập người con gái từng đầu gối tay ấp với mình, đẩy nàng vào tù và khiến nàng đối diện với mức án tù chung thân vì tội lừa đảo. Y vung tiền cho giới báo chí đưa tin rộng rãi và liên tiếp về việc nàng “lừa đảo”, nàng “vô tù và đối diện án chung thân”. Về phần bản thân, danh tính của y được “ưu ái” dành tặng cho những cái tên H., M., T.C, T. nào đó rồi ung dung đến tòa với tư cách là “người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan” (?!!!)

Nói nàng lừa y ư? Ai sẽ tin khi y là tay cáo già lão luyện trên thương trường, là “đại gia” lập nghiệp từ bàn tay trắng, là sáng lập viên “danh giá” của tập đoàn về CNTT đình đám nhất Việt Nam. Còn nàng? Chỉ là một cô hoa hậu thế giới người Việt chân ướt chân ráo vừa trở về từ Nga, thân cô thế cô trên mảnh đất Sài Thành. Chỉ tiếc cho nàng đã trao nhầm con tim cho một tên ma cô như Cao Toàn Mỹ mà thôi.

Với nội dung bản hợp đồng tình ái mà tay đại gia “rởm” này soạn thảo gửi cho nàng, không ít người rùng mình trước những yêu cầu tình dục bệnh hoạn mà y bắt Phương Nga phải “chiều chuộng” y, bất cứ khi nào hắn muốn và bất cứ ở đâu. Vậy thì việc nàng “tháo chạy” khỏi y đâu có gì khó hiểu? 
 
Email gửi cho Phương Nga ngày 03/08/2012 qua địa chỉ garrycao@gmail.com

Bức thư gửi ngày 08/08/2012 bằng địa chỉ mail garrycao@me.com
Tóm tắt nội dung một số bức thư Cao Toàn Mỹ gửi cho Phương Nga:

“Email gửi lúc 10h50 ngày 1/2/2013 đưa ra yêu cầu làm vợ 2 trong 7 năm với giá 10 tỷ đồng, chuyển tiền 2 lần. Lần 1 chuyển 5 tỷ khoảng 3 – 4 tháng sau tết và lần 2 chuyển nốt 5 tỷ vào ngày 31/12/2013. Nội dung Email gửi lúc 0h15 ngày 3/8/2012 như sau: “Cái nào em cũng không đồng ý thì thử cái này, tuy hơi phức tạp nhưng đảm bảo loại 90% rủi ro cho 2 bên. Em yêu cầu 2 tỷ giao ngay và căn nhà dưới 3 tỷ trong 6 tháng phải không, vậy nhà 2,5 tỷ.

Anh sẽ mở tài khoản đồng sở hữu tại một ngân hàng nước ngoài, sau đó chuyển vào 3,5 tỷ. Làm cách này thì em sẽ không bỏ chạy được vì là đồng tài khoản. Anh cũng không bỏ chạy vì đằng nào cũng mất tiền. Thỏa thuận làm bạn gái, đi chơi trong 3 năm, sau đó em lấy tiền ở nước ngoài. Còn lại là phải có lòng tin với nhau thôi”
.

Lúc 0h39 ngày 8/8/2012, địa chỉ email tiếp tục gửi thư đi với nội dung: “Em Nga của anh. Em sẽ có rất nhiều thứ khi đi chơi với anh, nhưng em gấp quá mình sẽ mất tất cả. Anh hứa khi đi chung sau này em sẽ có tiền, có nhà, có niềm vui như em muốn và anh sẽ không bắt nạt em đâu. Nếu chúng mình chơi lâu dài, anh hứa sẽ chăm sóc em không chỉ lúc đó mà còn cả khi em đã lớn tuổi.

Em là người bạn, người thân của anh mãi mãi… Còn bây giờ, mình chỉ nên làm bạn tình. Hãy để nó tự nhiên, em sẽ không thiệt đâu,… Anh biết em sẽ thất vọng, nhưng hãy nghĩ về nó ở những nơi khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau để có một quyết định chính xác.

Hãy để tình cảm của anh phát triển tự nhiên, chăm sóc em theo cách anh muốn. Hãy chia tay nếu anh không xứng đáng nhưng đừng chia tay vì cái tôi quá lớn.”


Theo Blue VN

Vụ Trương Hồ Phương Nga: Anh trai bị cáo Thùy Dung tâm sự xót xa về em gái

authorHoàng Linh 08:30 24/09/2016
(VietQ.vn) - "Em vì thương bạn mà làm nhục gia đình, em sắp điên rồi, em muốn chết anh Hai ơi, giúp em chết".. Anh trai Thùy Dung viết về em.
Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, quê Tây Ninh) - được xem là đồng phạm trong vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chiếm đoạt 16,5 tỷ.
Tối 22/9, trên trang cá nhân anh trai của Thùy Dung xuất hiện bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Người này chia sẻ dòng trạng thái về em gái mình:
"Em gái, hãy cố gắng.
Đã gần 2h sáng và tôi không thể nào ngủ được. Ngoài trời, mưa vẫn rơi, da diết như những giọt nước mắt của cô em gái tôi, lúc vẫy chào anh trai của nó, trước khi vào lại xe tù. Và cũng là những giọt nước mắt của tôi, dành cho nó và gia đình, khi sự thật đang dần được sáng tỏ.
Em gái tôi tên là Nguyễn Đức Thùy Dung, chữ Dung của công, dung, ngôn, hạnh. Đáng lẽ ra tên của nó là Nguyễn Đức Thùy Vân nhưng vì ở Vũng Tàu người ta đặt tên đó nhiều quá nên tên Dung nghe cũng hợp tai lắm. Dung nó là đứa thông minh, lanh lợi hơn tôi nên được ông già tôi cưng lắm. Cũng có lẽ vì vậy mà sau khi em gái tôi vướng vào vòng lao lý, ba tôi suy sụp hẳn. Có nhiều tháng, nhìn ông tiều tụy, bỏ ăn, mất ngủ, tôi cũng đau lòng.
Gia đình tôi cũng nổi tiếng vì có cô con gái mang tội danh lừa đảo 8,5 tỷ. Ai cũng thắc mắc tại sao gia đình tôi cũng không đến nỗi đói khổ mà lại xảy ra chuyện như vậy, ngay cả tôi cũng thắc mắc là tại sao nó lại như vậy. Cuộc sống lúc đó của em gái quá toàn vẹn, thu nhập đến từ buôn bán mỹ phẩm rất lớn. Nhiều người biết chuyện nhìn gia đình tôi như tội phạm, đồng nghiệp thì xem điện thoại rồi xầm xì, nhiều ánh mắt dò xét (dù sao cũng cảm ơn đời vì qua đó tôi mới biết ai là bạn thật sự).
Thân thế đại gia họ Cao nổi tiếng đến lùm xùm tình ái với Trương Hồ Phương Nga(VietQ.vn) - Đại gia họ Cao, người đang hầu tòa với vai trò bị hại vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nghi vấn lừa đảo 16,5 tỷ đồng.
Mọi thứ như sụp đổ...
Từ lúc nó bị bắt cho đến khi gia đình được gặp mặt lần đầu tiên là hơn 1 năm, nó tiều tụy, khóc nhiều, tôi cũng nắm chặt tay nó mà khóc, ba thì quay đi chỗ khác. Nó nói nó bị mớm cung, ép cung, áp lực tâm lý... chỉ muốn nhận hết tội danh để được gặp gia đình sớm vì nghe thông tin bạn tù báo là ông già bị tai biến sắp chết rồi.
Cả nhà gặp được nhau, vui mừng không thể tả...
Rồi tôi lại được mời lên PC45 làm việc. Đủ điều o ép. Tôi khai tôi biết Mỹ là bồ Nga thì nói tôi bịa chuyện, kêu về bán nhà bán đất vay mượn tiền khắc phục hậu quả 16 tỷ cho bị hại. Dù chưa biết là ai hại ai. Số tiền của em gái khoảng 2,5 tỷ trong tài khoản của nó chưa gì đã bị chuyển sang cho ông Mỹ dù chưa ra tòa. Tất cả đã cho thấy có một thế lực rất mạnh, rất rất mạnh đứng đằng sau mọi chuyện.
Rồi lại tăng thời gian tạm giam.
Cách ngày ra toà 1 tháng, em tôi nó bị rối loạn tâm lý. Khi thăm nuôi nó nói: 'Anh Hai ơi, em bị gì rồi, cả ngày em ngồi nói chuyện một mình. Ở trong đây tối tăm lạnh lẽo gần 2 năm trời rồi, sống cũng như chết, em đập đầu vô tường mà sao em không chết được. Em vì thương bạn mà làm nhục gia đình, em sắp điên rồi, em muốn chết anh Hai ơi, giúp em chết ...'
Ba lại quay đi, tôi dù tính tình ngang bướng lì lợm nhưng vẫn rơi nước mắt. Tôi nói: 'Mày chết thì vẫn mang danh lừa đảo, ráng lên đi em, ra tòa khai cho thật thà chính xác đi em'. Tôi nói rất nhiều, mà giờ cũng không nhớ là mình nói những gì. Chỉ biết là tinh thần nó đỡ hơn. Hai anh em nắm chặt tay nhau động viên cùng vượt qua cơn sóng gió.
Tôi không biết rồi câu chuyện này sẽ đi đến đâu, kết thúc như thế nào. Gia đình tôi từ trước đến giờ chỉ biết khám chữa bệnh cho mọi người, không rành cách phải lường gạt ai như thế nào. Nhưng cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi nữa, dù em có ngồi tù oan uổng 10 năm hay 20 năm, thì gia đình lúc nào cũng sẽ luôn bên em, sống chết cùng em, vì chúng ta cùng chảy chung một dòng máu.
Công lý sẽ mãi là công lý. Nếu con người có thể dùng tiền bạc và mối quan hệ để đổi trắng thay đen thì xã hội thật...
Có thể sau bài viết này, cuộc sống và ngay cả tính mạng của tôi sẽ gặp nhiều bất trắc. Nhưng biết sao được, sự thật vẫn mãi là sự thật thôi. Hãy mạnh mẽ lên em gái, như em đã từng mạnh mẽ.
Và anh Hai cũng sẽ mạnh mẽ như em.
Sài Gòn, 22/9/2016."
Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa. Ảnh: Trí thức trẻ
Xác nhận với báo Trí thức trẻ, anh trai của Nguyễn Đức Thùy Dung cho hay những dòng tâm sự trên chính là của mình. Hiện những tâm sự 'gan ruột' của anh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận
Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc cùng Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chiếm đoạt 8,5 tỷ từ đại gia M. đang kêu oan. Ra tòa, Phương Nga đã nhận hết là mình có giữ 16,5 tỷ nhưng nói rằng là tiền ông M. cho.
Theo cáo trạng, trước đó, Phương Nga bị truy tố vì tội lừa, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông M.. Còn Nguyễn Đức Thùy Dung được xác định có vai trò đồng phạm. Tuy nhiên trong phiên tòa chiều 21/9 Phương Nga đã phủ nhận mình lừa đảo, cho rằng số tiền 16,5 tỷ đồng là chi phí cam kết gắn bó tình cảm của cô và ông Mỹ. Về phía Thùy Dung, cô này cũng phủ nhận việc lừa đảo tài sản và cho biết chơi thân cùng bị cáo Nga nên biết rõ mối quan hệ cũng như bản hợp đồng tình cảm 16,5 tỷ đồng của Nga và ông M. Sau phiên xử chiều 21/9 vừa qua, hội đồng xét xử đã tuyên bố trả hồ sơ vụ án về Viện kiểm sát để điều tra bổ sung các tình tiết chưa rõ ràng. 
Hoàng Linh

"Đại gia" đưa hoa hậu Phương Nga 16,5 tỉ đồng khai gì?

21/09/2016 16:03 GMT+7
    TTO - Chiều 21-9, sau phần xét hỏi của HĐXX và VKS, HĐXX cho rằng vụ án hoa hậu lừa 16,5 tỉ đồng còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên trả hồ sơ cho VKS để điều tra lại.
    "Đại gia" đưa hoa hậu Phương Nga 16,5 tỉ đồng khai gì?
    Bị cáo Dung tại tòa - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP
    Bị cáo Trương Hồ Phương Nga trả lời tại tòa ngày 21-9 - Clip: Tuyết Mai
    Chiều 21-9, TANDTP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ lừa đảo do bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, quốc tịch Nga và Việt Nam, hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình TP.HCM) thực hiện.
    Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục thẩm vấn với bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung và bị hại Cao Toàn Mỹ - người bị chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng.
    Tại tòa, ông Mỹ xác nhận nội dung vụ việc như cáo trạng nêu là đúng. Tuy nhiên, HĐXX đã thẩm vấn về những bất thường trong thỏa thuận mua nhà của bị hại này với bị cáo Nga.
    Theo cáo trạng, ông Cao Toàn Mỹ khai quen với bị cáo Phương Nga sau đó có nhu cầu mua nhà nên khi Nga giới thiệu có nhà thì đồng ý mua.
    "Đại gia" đưa hoa hậu Phương Nga 16,5 tỉ đồng khai gì?
    Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa - Ảnh: H.Điệp
    Về việc có thỏa thuận mua căn nhà nào, ở đâu, bị hại Mỹ nói rằng đầu tiên họ thỏa thuận mua căn nhà trên đường Hùng Vương quận 5 với diện tích 70m2. Ngay sau khi thỏa thuận xong thì ông Mỹ chuyển ngay số tiền mặt 1 tỉ.
    Tuy nhiên thỏa thuận xong thì ông Mỹ không đi xem nhà vì Nga làm trung gian mua nhà cho ông Mỹ. Nga có đưa ra lý do không thực hiện được việc mua bán nên căn nhà đầu tiên không mua được.
    Trả lời câu hỏi của chủ tọa về việc thỏa thuận mua nhà, giao tiền đủ 6 tỉ thì có bao giờ xem xét về yếu tố pháp lý không, ông Mỹ nói chưa.
    HĐXX đặt vấn đề cho dù có ủy quyền nhưng ông Mỹ không nhìn thấy nhà mà cũng không thắc mắc gì khi giao tiền?
    Ông Mỹ nói do tin bị cáo Nga và thỏa thuận với Nga. Trong suốt thời gian mua bán buộc phải giao nhà như thỏa thuận, nhưng ông Mỹ không biết nhà ở đâu mà chỉ nghe theo lời nói của bị cáo Nga.
    "Đại gia" đưa hoa hậu Phương Nga 16,5 tỉ đồng khai gì?
    Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại tòa - Ảnh: H.Điệp
    Như vậy, thẩm phán cho rằng khi đưa ra 6 ti không mua được thì lại  mua căn khác ở quận 2. Tuy nhiên ông Mỹ lại không trả lời được căn nhà ở quận 2 có kết cấu thế nào, rộng bao nhiêu.
    Ông Mỹ chỉ đến đây 1 lần và  vị trí ngôi nhà ở đầu đường Trần Não. Thẩm phán cho biết đường Trần Não như bị hại nói thì toàn là đất nông nghiệp không có nhà.
    Sau khi nghe toàn bộ lời khai của ông Cao Toàn Mỹ, bị cáo Nga phủ nhận và bảo giữa ông Mỹ và Nga không có hợp đồng nào liên quan đến việc mua bán nhà.
    Liên quan đến "hợp đồng tình cảm" của bị cáo Nga và bị hại mà bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung khai rằng đã đọc được hợp đồng tình cảm này, thẩm phán hỏi hợp đồng đó tên là gì thì Dung khai tên của hợp đồng đó là "hợp đồng tình dục".
    Dung cũng thừa nhận Mỹ chuyển tiền vào tài khoản của bị cáo, sau đó Dung đã rút tiền đưa cho Nga.
    Ông Mỹ thừa nhận làm đơn thưa Nga ra công an 2 lần
    Trong phần xét hỏi buổi sáng, bị cáo Nga cho biết trước khi tố cáo Nga lừa đảo, ông Cao Toàn Mỹ đã có đơn thưa Nga mượn nợ mà không trả. Sau đó, Nga thưa lại ông Mỹ vi phạm luật hôn nhân. Cả 2 điều này ông Mỹ đều thừa nhận.
    Ông Mỹ cũng cho biết trong lần đầu tiên (ngày 1-4-2014) ông thưa Nga vay nợ không trả. Nhưng sau đó, tháng 9-2014 ông Mỹ làm đơn tố cáo Nga bởi ông đã thu thập đủ chứng cứ về việc ông nhờ Nga mua nhà.
    Theo lời khai của bị cáo Nga sáng nay, sở dĩ Nga viết giấy biên nhận mượn tiền là bởi đã bị người phụ nữ tên Mai Phương dẫn dắt, dọa dẫm và uy hiếp về tinh thần và bị hẹn ra quán cà phê để ép viết giấy nhận tiền.
    Nga cũng nói các giấy tờ biên nhận về tiền bạc đều được ghi sau này và nó không có giá trị pháp lý.
    Khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo cũng hỏi rằng có thể giám định được về khoảng thời gian viết giấy biên nhận không thì điều tra viên nói điều kiện hiện nay của Việt Nam là không thể.
    Muốn ông Mỹ thể hiện trách nhiệm đối với bị cáo
    Trong phần trả lời VKS về hợp đồng tình cảm. Bị cáo Nga nói hợp đồng này có giá trị 7 năm từ năm 2012. Về cách thức chuyển tiền thì không nêu nhưng chính xác số tiền ghi là 16 tỷ đồng
    Nga cũng khai hợp đồng ngoài nội dung thỏa thuận giữ quan hệ với nhau 7 năm thì Nga còn phải cam kết không được quen biết người khác.
    Nga nói rằng bản chất quan hệ này là tình cảm nhưng vì muốn Mỹ chắc chắn tình cảm và trách nhiệm với Nga nên Nga yêu cầu Mỹ chuyển tiền cho Nga. Sau đó, đến cuối năm 2013 thì Mỹ giao hết số tiền.
    Sau khi ký cam kết xong, Mỹ đặt câu hỏi rằng lấy gì để đảm bảo cho quan hệ này thì Nga nói rằng bản thân muốn xây dựng quan hệ nghiêm túc và nếu Mỹ không tin thì 2 người có thể chấm dứt quan hệ.
    Sau phần xét hỏi của HĐXX và VKS, HĐXX cho rằng vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên trả hồ sơ cho VKS để điều tra lại.
    Theo cáo trạng, trong quá trình sinh sống ở TP.HCM, Phương Nga đã quen biết với ông Cao Toàn Mỹ. Nga nói với ông Mỹ rằng do Nga là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ và có khả năng mua nhà với giá rẻ hơn so với thị trường, khi bán lại sẽ kiếm được lãi.
    Tin lời, ông Mỹ gom góp đưa cho Nga số tiền 6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. Sau một thời gian, Nga nói với ông Mỹ rằng việc giao dịch để mua căn nhà ở quận 5 không thành công, có thể tìm mua một căn nhà khác tại đường Trần Não quận 2 cho ông Mỹ với giá rẻ.
    Ông Mỹ tiếp tục tin lời Nga nên nhiều lần đưa thêm tiền cho Nga, tổng cộng hơn 16 tỉ đồng.
    Trong năm 2014, không thấy Nga mua được căn nhà nào cho mình, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo việc Nga chiếm đoạt số tiền trên với cơ quan điều tra.
    Cáo trạng xác định Nguyễn Đức Thùy Dung - bạn của Phương Nga, là người đã giúp sức cho cô hoa hậu này trong quá trình chiếm đoạn tiền của ông Mỹ.
    HOÀNG ĐIỆP

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét