Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN 42

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những cuộc bức hại Thánh đồ tàn khốc trong lịch sử và cái giá phải trả

Lịch sử là kho tàng tri thức mà người hiện đại soi vào và rút ra bài học cho bản thân, tránh phạm sai lầm của người xưa. Tuy nhiên, con người trong mê muội, nuôi dưỡng tham vọng lớn lao, xem thường hết thảy các bài học, mà không ngừng lặp lại quá khứ, cái giá phải trả có lẽ đang chờ đợi họ.

Theo ghi chép của nhà sử học La Mã là Publius Cornelius Tacitus, Hoàng đế Nero cố ý phóng hỏa ở thành La Mã, sau đó giá họa cho tín đồ Cơ Đốc giáo. Sau này, Galerius cũng dùng thủ đoạn tương tự, trong vòng 15 ngày đã tạo nên hai vụ cháy lớn ở hoàng cung Nicomedia để rồi tiếp tục vu khống cho các tín đồ Cơ Đốc, khiến cho Hoàng đế lúc bấy giờ là Diocletian ra tay bức hại tín đồ Cơ Đốc vô cùng tàn bạo.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Hoàng đế Nero lúc đó đứng trên tòa tháp cao, vừa đánh đàn ngâm thơ, vừa nhìn đám cháy.
Năm 64 SCN, thành La Mã xảy ra một trận hỏa hoạn, ngọn lửa cháy liên tục 6 ngày 6 đêm, thiêu hủy vô số nhà cửa và các công trình kiến trúc, người dân lưu lạc khắp nơi không nơi nương tựa. Sử sách kể lại, Hoàng đế Nero lúc đó đứng trên tòa tháp cao, vừa đánh đàn ngâm thơ, vừa nhìn đám cháy.
Vì để kích động lòng thù hận của dân chúng đối với tín đồ Cơ Đốc giáo, một số học giả La  Mã thời bấy giờ đã chế tác ra rất nhiều lời vu khống, bịa đặt lẫn dối trá nhắm vào các tín đồ Cơ Đốc giáo, nào là khi các tín đồ Cơ Đốc giáo bái lạy Thiên Chúa, họ phải giết trẻ sơ sinh để uống máu và ăn thịt, rồi nào là các tín đồ là người cuồng loạn, gian dâm, v.v..Nói chung, tất cả tội ác của xã hội La Mã thời bấy giờ đều gán lên thân các tín đồ Cơ Đốc giáo.
Năm đó, Nero từng hạ lệnh bắt không ít tín đồ Cơ Đốc giáo ném vào đấu trường, những người quyền quý lớn tiếng cười xem những người này bị mãnh thú xé xác ăn thịt. Ông ta thậm chí còn căn dặn thuộc hạ bắt rất nhiều tín đồ Cơ Đốc giáo cột chung vào bó cỏ khô, làm thành những ngọn đèn xếp thành hàng trong hoa viên, để khi trời tối đốt lên, chiếu sáng khắp hoàng cung để mọi người thưởng ngoạn vui chơi.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
“Lời nguyện cuối của tín đồ Cơ Đốc tử vì Đạo”, bức tranh miêu tả tình cảnh thảm khốc của các tín đồ Cơ Đốc giáo bị Đế chế La Mã bức hại, trên những cây cột trụ xung quanh đấu trường, bên trái là các tín đồ bị lửa thiêu sống, bên phải là tín đồ bị  xử tử đóng đinh trên thập tự giá, ở giữa chính là một nhóm tín đồ sắp bị mãnh thú xé xác ăn thịt.
Hoàng đế Aurelius bức hại các tín đồ Cơ Đốc giáo cũng vô cùng tàn bạo. Theo mô tả của nhà sử học Schaff, “xác chết của những người tử vì Đạo, trải dài khắp đường phố; những xác chết đó sau khi bị chặt ra từng khúc mới đem đi thiêu hủy, tro cốt còn lại sẽ bị ném vào trong hồ, để tránh cái điều mà họ gọi là ‘kẻ thù của Thần linh’ làm ô uế mặt đất”.
Năm 250, Hoàng đế Decius ra sắc lệnh, buộc tín đồ Cơ Đốc giáo chọn ra ngày làm lễ hối hận nhận sai, từ bỏ tín ngưỡng của mình, nếu không sẽ bị tổng đốc địa phương xét xử. Thân làm quan lại chính quyền của tín đồ Cơ Đốc giáo thì bị phạt làm nô lệ, hoặc bị tịch thu nhà cửa đất đai; người kiên định nhất thì bị xử tử. Còn về những bá tánh bình dân, tình cảnh càng bi thảm cùng cực.
Năm 303, Hoàng đế Diocletian lại tuyên bố sắc lệnh, bắt đầu sự kiện ‘Đế chế La Mã phát động chiến dịch đàn áp tôn giáo lớn nhất từ trước đến nay’, rất nhiều hành vi tàn bạo như triệt tiêu giáo hội, tịch thu kinh Thánh và sát hại giáo sĩ đã xảy ra.
Trong lịch sử, bức hại nữ tín đồ Cơ Đốc giáo khiến người ta nghe rợn cả người. Sử sách có thuật lại một vài sự việc phát sinh giữa những năm 209 đến năm 210, “nghe nói những người phụ nữ thành tín coi cái chết như con đường quay trở về, luôn luôn bị bức hại nghiêm trọng nhất, muốn họ xem rốt cuộc giữa tín ngưỡng tôn giáo và trinh tiết của bản thân, cái nào quan trọng hơn”.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
“A Christian Dirce”, tác phẩm của Henryk Siemiradzki. Dirce là danh từ thay thế cho phương thức tử hình, tín đồ Cơ Đốc giáo ‘bị cột trên thân trâu kéo lê cho đến chết’, bức tranh này miêu tả tình cảnh bi đát của các tín đồ bị bức hại dưới thời đế quốc La Mã.
Như mọi người đều biết, thể hệ luật pháp dưới thời đế quốc La Mã vô cùng phát triển, quy chế bào chữa cũng đã hết sức thuần thục. Tuy nhiên, thể chế luật pháp hoàn thiện không có ngăn chặn được sự bức hại mà kẻ thống trị bạo ngược áp đặt lên các tín đồ thiện lương; xét xử và hình phạt lại trở thành phương thúc đường hoàng công khai cho cuộc bức hại.
Vào thời La Mã, một tuần phủ tên Pliny bẩm báo lên Hoàng đế Trajan rằng, “Bất kỳ người nào bị tố cáo là tín đồ Cơ Đốc giáo, thần sẽ thẩm vấn họ có phải là tín đồ Cơ Đốc giáo hay không, nếu họ thừa nhận, thần sẽ dùng hình phạt để hù dọa cảnh cáo họ, rồi thẩm vấn lần nữa, nếu như họ vẫn kiên quyết thừa nhận mình là tín đồ Cơ Đốc giáo, thần sẽ hạ lệnh xử quyết họ”. Hoàng đế Trajan phê trong tấu chương rằng, “Việc nhà ngươi xử những người bị tố cáo là tín đồ Cơ Đốc giáo là vô cùng đúng đắn….”
Trong ‘Vụ án Cyprien bị chém đầu’ hèn hạ nức tiếng, cha xứ Cyprien từ chối từ bỏ tín ngưỡng và ‘hối hận làm lại con người mới’, tòa án liền buộc tội ông là “tự ý tập họp bè đảng phạm tội” và “coi thường chư Thần La Mã” rồi ra lệnh chém đầu.
Cuộc đàn áp đối với chính tín không phải là điều mà một người lương thiện có thể lí giải được, bởi nó bắt nguồn từ bản tính hung tàn, độc đoán và lòng đố kỵ của kẻ thống trị tà ác. Từ lịch sử có thể thấy được, chính tín luôn luôn xuất hiện vào thời kì đạo đức bại hoại, nhân tâm hủ hóa, sức mạnh của bác ái, từ bi sẽ trực tiếp xung kích với các nhân tố tà ác vốn được tích tụ từ lâu. Bức hại đối với chính tín, chẳng qua cũng chỉ là biểu hiện của sự đo lường thiện ác, là tà ác đang gắng sức giãy giụa khi đã đến bờ vực diệt vong.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Thánh nữ Eulalia
Bức tranh Thánh nữ Eulalia (290-303), tranh họa Thánh nữ Eulalia, một thánh nữ trong thời kì Đế chế La Mã bức hại tín đồ Cơ Đốc giáo, khi chết cô chỉ mới 13 tuổi, “Cô gái đồng trinh này là một giáo đồ Cơ Đốc vô cùng kiên trinh, chân thành, trước sau vẫn kiên trì với đức tin của mình. Cô ấy bị đến 13 hình phạt tử hình, bao gồm lăn qua bàn đinh, xẻ thịt, đóng đinh lên thập tự giá, treo lên lưỡi câu thiêu sống,..cuối cùng đầu cô bị chặt mất. Khi cô chết, trời bỗng giáng tuyết, và tuyết đã phủ lên người cô”.
Đối với những kẻ thống trị ngang ngược, hống hách, ác độc mà nói, bất cứ tư tưởng, tín ngưỡng và quần thể nào không thuận theo ý muốn của họ thì đều là ‘sự uy hiếp’ nghiêm trọng đối với quyền lực chính trị của mình, đều trở thành cái cớ để họ thủ tiêu ,đả kích và tìm mọi cách để nhổ tận gốc.
Hoàng đế La Mã Domitian từng hạ lệnh lùng bắt các tín đồ Cơ Đốc giáo trên quy mô lớn, rồi đem họ xử tử, ngay cả gia đình người em họ cũng không buông tha. Domitian bức hại các tín đồ Cơ Đốc giáo, chỉ vì họ không chịu tôn ông làm Thần. Vị hoàng đế này không can tâm đợi chờ cho đến lúc chết mới được truy phong là Thần như thông lệ, mà muốn lúc còn sống, người dân phải tôn xưng ông là “Thiên Chúa của chúng tôi, vị Thần của chúng tôi”.
Hoàng đế Diocletian vì để thống nhất Đế chế La Mã hữu hiệu, ông yêu cầu mỗi công dân La Mã chỉ được theo một tín ngưỡng duy nhất, nhưng các tín đồ Cơ Đốc giáo vẫn kiên trì với đức tin của mình, vì vậy họ trở thành mối họa lớn nhất trong lòng ông ta. Kết quả là, ông ta bèn hạ lệnh tiêu diệt giáo hội, tín đồ Cơ Đốc giáo bị bắt phải chọn lựa giữa việc từ bỏ đức tin hay bị xử tử.
Cơ Đốc giáo trong quá trình truyền bà vẫn kiên trì tín ngưỡng của mình, không chấp nhận đứng chung hay dung hợp với các tôn giáo khác, vậy nên họ đã đắc tội với những người duy hộ tôn giáo La Mã. Lúc bấy giờ, khắp thành La Mã, những vị Thần mà người dân thờ phụng đủ dạng đủ kiểu, đa số đều là tà Thần, những người tín phụng tà Thần đó trong lòng luôn cảm thấy lo lắng không yên trước những người theo chánh Đạo.
Dưới thời La Mã, các tín đồ Cơ Đốc giáo hết lòng tuân thủ sự thánh thiện, nhân ái, hòa bình và công lí, những điều này xem ra là lí tưởng không thiết thực lắm vào thời bấy giờ. Xuất phát từ lòng nhân ái, các tín đồ Cơ Đốc giáo cự tuyệt vào đấu trường để xem các tù tội chiến tranh và nô lệ cấu xé nhau cho đến chết, họ phóng thích nô lệ của mình vô điều kiện. Không ít cha sứ phê bình lối sống xa xỉ dâm dục của người La Mã, điều này đã gây nên bất mãn rất lớn của một số người. Đời sống cá nhân giản dị thuần khiết của các tín đồ Cơ Đốc giáo đã tạo nên sự khác biệt hết sức to lớn với bầu không khí xa hoa, trụy lạc của xã hội thời bấy giờ, rất nhiều người đặc biệt là những người nắm quyền bính trong tay cảm thấy đây là một mối uy hiếp cực lớn.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Ngọn đuốc của Nero, tường thuật lại hình ảnh Hoàng đế Nero (37- 68 SCN) dùng hỏa hình bức hại các tín đồ Cơ Đốc giáo. Đế chế La Mã bức hại tín đồ Cơ Đốc giáo bắt đầu từ năm 60 – 70, kể từ khi người La Mã xử tử Thánh Peter và Thánh Paul trong nhóm mười hai tông đồ Cơ Đốc giáo, cuộc bức hại này đã kéo dài đến hơn 200 năm.
Dưới thời La Mã, cha sứ Polycarp bị áp giải đến đấu trường. Tuần phủ nói, chỉ cần ông phủ nhận Đấng Ki-tô trước mặt mọi người, thì sẽ được thả ngay. Polycarp nói, “Hơn 80 năm nay tôi mãi thờ phượng Chúa của tôi, Ngài chưa từng bạc đãi tôi, vậy nên tôi không thể nào làm nhục Đấng đã cứu vớt tôi được?
Tuần phủ dự định thiêu sống Polycarp. Polycarp bình tĩnh nói rằng, “Nhà ngươi muốn dùng lửa để dọa ta sao, ngọn lửa đó cùng lắm chỉ cháy trong một giờ đồng hồ là hết, nhà ngươi lại quên mất ngọn lửa muôn đời bất diệt trong vô gián địa ngục hay sao”. Lời vừa dứt, thì một đám bạo dân xông lên, dùng lửa mà thiêu sống ông.
Lúc đó, rất nhiều tín đồ Cơ Đốc giáo, không những không rên la khi bị thiêu sống, mà trong ngọn lửa họ còn ca ngợi Thiên Chúa của mình. Đây là điều mà xã hội La Mã thối nát, mê muội không sao lí giải được.
Cuộc bức hại tàn khốc kéo dài gần 300 năm lịch sử, kể từ lúc các tín đồ Cơ Đốc bị đế quốc La Mã bức hại cũng là quá trình lịch sử đế quốc La Mã đi đến ngày tàn lụi. Đi đôi với việc bức hại tín đồ Cơ Đốc giáo, đế quốc La Mã không ngừng gặp phải các vấn đề về thiên tai và dịch bệnh, tình trạng kinh tế không ngừng sa sút, bộ lạc Germain và đế quốc Ba Tư cũng bắt đầu xâm chiếm các vùng bờ cõi xa xôi, sau cùng đế quốc La Mã đi đến diệt vong.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Chiến thắng của tử thần (The Triumph of Death), năm 1562, tranh sơn dầu, viện mĩ thuật Pulado, Madrid, Tây Ban Nha.
Trong khoảng thời gian này, La Mã xảy ra nhiều trận đại dịch. Tình cảnh thảm khốc của nó khiến toàn nhân loại phải khắc ghi vào tận xương tủy. Nhà sử học Ivar Greg Wells đã miêu tả vô cùng tinh tế và sâu sắc về những gì ông đã trải qua  trong các cơn đại dịch mang tính lịch sử này.
Thân thể một số người, bắt đầu từ phần đầu, cặp mắt ứ máu, gương mặt sưng lên, tiếp đó là cổ họng cảm thấy khó thở, không được bao lâu sau thì chết mất…..Một số người nội tạng lòi cả ra ngoài; số khác bị viêm và nhiễm trùng ở phần hông, nước mủ chảy khắp người, đồng thời còn bị sốt cao, những người này sẽ chết trong vòng hai hoặc ba ngày tới. Những người nhiễm bệnh còn có thể kéo dài hơi tàn được mấy hôm, nhưng cũng có những người thì chết chỉ sau vài phút khi phát bệnh. Một số người bị nhiễm một hai lần lại khỏi hẳn, nhưng mà điều chờ đợi họ, chẳng qua chỉ là lần lây nhiễm thứ ba và theo sau đó cũng là cái chết thôi”.
Khu vực gặp phải dịch bệnh sớm nhất trong tất cả thuộc địa của đế quốc La Mã là Ai Cập, thành thị xảy ra dịch bệnh đầu tiên là bến cảng Pelusium, thuộc vùng biển Địa Trung Hải. Vùng đất này trước nay vốn là cửa ngõ giao tranh ác liệt nhất của quân đội  Ai Cập với quân xâm lược. Người Ba Tư, người Syria, người Hy Lạp, thậm chí ngay cả Alexander Đại đế, đều từ nơi này tiến đánh vào Ai Cập. Tuy nhiên, lần này “quân địch” không phải là những đội quân mặc giáp mà là những con chuột mang theo dịch bệnh chạy tán loạn khắp nơi rồi đổ bộ vào đất liền, từ tuyến đường phía nam Biển Đỏ đến Pelusium, đi qua kênh đào Xuy-ê “tiến quân” vào La Mã.
Sau khi tàn phá Pelusium, trận ôn dịch này nhanh chóng lan sang bến cảng Alexander, tiếp đó chính là thành Constantinople và toàn bộ đế quốc La Mã. Một phần ba dân số La Mã đã chết trong trận ôn dịch bùng phát trên quy mô rộng lớn lần thứ nhất này; tại thủ đô, trên một nửa số dân đã tử vong.
Ôn dịch tại Constantinople
Một người khác cũng chứng kiến thảm kịch lịch sử này là John of Ephesus, đã viết như sau: “Nhà cửa chung quanh, lớn cũng vậy, mà nhỏ cũng thế, lộng lẫy cũng như tầm thường, toàn bộ chỉ trong nháy mắt đã trở thành ngôi nhà mồ của những người sống trong đó. Còn tất cả tôi tớ và người chủ trong nhà, họ nằm ở trong phòng ngủ của mình, cơ thể  tàn tạ yếu ớt không còn chút sức lực, đôi khi có người bất thình lình thở dốc một hồi rồi tắt thở mà chết, người ta có thể cảm nhận được hơi thở của sự chết chóc đang đến với từng người một trong nhà“.
Khắp nơi đều là “xác chết vì không có người chôn cất mà thối nát, phân hủy ngay trên đường phố“, mọi nơi đều có người đột ngột ngã xuống đường rồi chết ngay tại chỗ. Đó là những “tấm gương” khiến cho tất cả người xem đều cảm thấy kinh hoàng, sợ hãi. Bụng họ sưng phù lên, từng cơn từng cơn nước mủ không khác gì những dòng nước lũ từ trong miệng nôn ra, cặp mắt đỏ rực, tay thì giơ lên cao. Xác chết chất chồng lên xác chết, la liệt trong từng con đường, trên từng góc phố, cửa hiên ngoài sân nhà hoặc trong giáo đường. “Trong những đám sương mù ngoài biển cả, những con thuyền cũng không tránh khỏi cơn thịnh nộ của Thượng Đế nên đã trở thành những “nấm mồ” lênh đênh trôi giạt trên những cơn sóng lớn ngoài biển cả“.
Bản thân John đã tận mắt chứng kiến dịch bệnh tàn phá thành thị như thế nào thì cũng hủy diệt nông thôn như thế ấy. “Ngày này qua ngày khác, chúng tôi cũng như tất cả mọi người, gõ cửa từng nhà một xem tình hình ra sao. Mỗi khi màn đêm buông xuống, chúng tôi đều nghĩ, Thần Chết nhất định sẽ trong đêm tối mà đến cướp đi sinh mệnh của chúng tôi bất kì lúc nào; khi bình mình ló rạng, chúng tôi lại sẽ phải đối mặt với những ngôi ‘nhà mồ’ suốt cả ngày”.
Chúng tôi nhìn thấy những thôn xóm hoang vu không một bóng người. Xác chết trải dài trên mặt đất; trạm tiếp tế bên đường chỉ là một màu đen kịt, cô đơn và sợ hãi bao trùm lấy con tim bất cứ người nào nếu tình cờ đi ngang qua đó. Còn những đàn gia súc bị người ta ruồng bỏ phân tán khắp rừng núi, căn bản không có lấy một người chăn dắt”.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Ôn dịch trong tranh vẽ của họa sĩ
Tại thành Constantinople, John đã ghi chép khá tường tận về sự đáng sợ của trận đại dịch này: “Khi cơn đại dịch ập đến thành thị này, mục tiêu đầu tiên của nó là các giai cấp nghèo khổ ngủ trên đường phố”….. “Chỉ trong vòng một ngày, từ năm nghìn đến bảy nghìn người, thậm chí có những lúc đạt từ mười hai nghìn đến mười sáu nghìn người đã rời khỏi thế giới này. Bởi vì đây mới chỉ là bắt đầu, các quan viên chính phủ thì đứng ở các nơi như bến cảng, ngã tư và cổng thành để kiểm kê số người tử vong“.
Như vậy, thành Constantinople đã kề cận bến bờ diệt vong, chỉ có một ít người sống sót. Nếu như chỉ đề cập đến những người chết ở đường phố, nếu có người hy vọng chúng tôi có thể nói ra con số tử vong thực tế mà chúng tôi đã từng thống kêcụ thể, thì có đến hơn 30 vạn người. Những vị quan viên phụ trách việc kiểm kê con số người chết đó, sau khi thống kê đến 23 vạn người, phát hiện thấy rằng số người chết nhiều đến mức quả thật không có cách nào tính rõ cho được, cho nên họ không còn kiểm kê nữa. Từ đó về sau, thi thể chẳng qua thống kê thì đã kéo thẳng ra ngoài thành thị”.
Lãnh đạo địa phương rất mau chóng tìm không ra chỗ có thể dùng cho việc chôn cất nữa. Bởi vì không có đủ băng ca cũng không có người đào mộ, xác chết đành phải chất thành đống bên đường, cả thành thị đều nồng nặc mùi xác chết”.
Có những lúc, khi mọi người đang nhìn nhau nói chuyện, họ bỗng nhiên lắc động một cái, sau đó ngã nhào xuống bên đường hoặc trong nhà. Khi một người tay còn đang cầm công cụ, ngồi ở đó mà làm thủ công mỹ nghệ, ông ta cũng có thể sẽ ngã sang một bên, hồn lìa khỏi xác. Mọi người ra chợ để mua một vài món đồ thiết yếu, nhưng khi họ đứng đó trò chuyện hoặc đếm tiền, cái chết sẽ đột nhiên tập kích hai bên cả người mua lẫn người bán, hàng hóa và tiền mặt vẫn ở đó, nhưng chẳng có ai nhặt nó lên“.
Từ mọi phương diện mà nói, tất cả đều trở về con số không, bị tàn phá hết rồi, quay trở lại chỉ còn nỗi đau thương của đám tang mà thôi. Khắp cả thành phố đình trệ cứ như đã đứng trước bờ vực diệt vong, vậy nên, nguồn cung cấp thực phẩm trong thành thị cũng bị cắt đứt“.
Sau khi nghĩa địa dùng hết, người chết bị quăng xuống biển. Một lượng lớn xác chết được đưa đến bãi biển. Trên bãi cát, tàu thuyền chứa đầy xác chết. Trong mỗi lần khởi hành, tất cả xác chết đều bị quăng xuống biển, sau đó, tàu thuyền lại quay trở về bãi biển để vận chuyển những thi thể còn lại.
Người đứng trên bờ biển, có thể nhìn thấy những cáng cứu thương chen chúc vào nhau, đầu tiên họ vận chuyển hai hoặc ba thi thể, chuyển đến bãi biển rồi, sau đó lại quay trở lại để vận chuyển những thi thể khác. Những người khác thì sử dụng tấm ván gỗ hoặc gậy gộc để chuyển dời xác chết rồi chất chúng thành từng đống từng đống một. Có một vài thi thể do đã phân hủy, dính vào trong tấm chiếu, vậy nên mọi người dùng gậy gộc chuyển dời thi thể đến bãi biển, rồi đem những xác chết chảy mủ này ném vào bãi cát”.
Hàng nghìn hàng vạn xác chết chất đầy cả bãi biển, giống như những sinh vật trôi nổi trên sông, còn nước mủ thì chảy vào trong biển cả. Những con tàu qua lại như thoi, không ngừng vận chuyển “thứ hàng hóa đáng sợ” rồi quăng chúng xuống biển, nhưng nếu muốn thanh lí triệt để toàn bộ xác chết là điều không thể. Vậy nên, Hoàng đế Justinian quyết định áp dụng một biện pháp mới trong việc xử lí xác chết là đào một cái hố khổng lồ, mỗi cái hố có thể chứa khoảng 7 vạn xác chết.
Mọi người ném xác chết vào trong hố rồi lật ngược lại, đè nén từng tầng từng tầng giống như chất từng đống cỏ khô. Một nhóm người đứng ở đáy hố sâu tựa như vực thẳm, một vài người khác thì đứng ở bên cạnh hố lớn, những người ở trên thì quăng xác chết xuống hố như ném đá vào cối xay đá vậy, những người ở đáy hố thì túm lấy những xác chết rồi xếp chúng thành từng hàng từng hàng đan xen xếp chồng lên  nhau. “Vì không có đủ không gian, vậy nên, đàn ông và đàn bà, người già và trẻ em đều chen thành đống, rữa nát ra giống như bã nho bị nhiều người luân phiên nhau dẫm đạp. Tiếp đó, lại có rất nhiều xác chết bị quăng từ trên xuống, xác chết của những nam nữ thuộc tầng lớp quý tộc, cụ già, nam nữ thanh niên cho đến trẻ con và trẻ sơ sinh cứ như thế mà quăng xuống dưới”.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Đại dịch ở Ashdod, Nicolas Poussin (1594-1665 ), nước Pháp năm 1630.
Trận đại dịch này đã thay đổi lịch sử. Vào thế kỷ thứ 6, Hoàng đế của Byzantine là Justinian lên kế hoạch chinh phục tất cả vùng đất của đế quốc La Mã, bao gồm những vùng đất còn sót lại chung quanh, đồng thời chiếm lĩnh rất nhiều vùng thuộc Tây Syria và Tây Ban Nha. Nhưng cũng trong thời gian đó, năm 542, khi Hoàng đế Justinian trị vì được 15 năm thì trận đại dịch bùng phát. Nó lan sang Ai Cập, tập kích thủ đô Byzantine là thành Constantinople, rồi lan rộng sang phía Tây đến châu Âu.
Hoàng đế Justinian, 59 tuổi, cũng bị nhiễm bệnh. Người trong thành Constantinople, từ dân thường cho đến quý tộc, đã trải qua ba tháng thống khổ không sao tả xiết, vào mùa đông bệnh tình càng trở nên chí mạng rồi chuyển thành viêm phổi có tính lây lan. Khi cơn dịch biến mất, số người chết trong thành lên đến 40%.
đại dịch, La Mã, bức hại thánh đồ, Bài chọn lọc,
Thánh đồ John vì muốn cho những người đời sau biết về trận đại dịch thảm khốc này, qua đó có được bài học thực tiễn ‘đừng theo vết xe đổ phía trước’, ông đã viết lại lời khuyên chân thành trong những tháng ngày đau khổ mà mình đã trải qua.
Mỗi một quốc gia, mỗi một vùng đất, mỗi một khu vực cho đến mỗi một thành thị lớn mạnh, toàn bộ con dân của đều không ai có thể thoát khỏi bàn tay bỡn cợt của Thần Chết. Vậy nên, khi tôi (Ephesus John), một con người bất hạnh, khi muốn viết lại sự kiện này để lưu vào sử sách, rất nhiều lần, tư duy của tôi chết lặng tê liệt. Hơn nữa, xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, tôi đã muốn quên đi tất cả mọi thứ: Trước hết là vì cứ cho là tất cả sự việc đều được tổng hợp lại, cũng không có cách nào tự thuật nó được; ngoài ra, còn vì cả thế giới đều đang biến động, đi đến suy đồi, khi thời gian sinh tồn của một đời người đều bị rút ngắn lại rất nhiều, cứ cho là có thể ghi chép lại một phần nhỏ của muôn vàn sự việc không thể kể hết được trong đó, lại có tác dụng gì đâu? Mà người ghi chép lại tất cả sự việc này, thì là vì ai mà ghi chép lại đây?
Tuy nhiên, tôi lại nghĩ tiếp, nếu dùng cây bút của tôi, để cho con người đời sau biết được một phần nhỏ của những sự việc nhiều không đếm xuể mà Thượng Đế đã trừng phạt chúng tôi, như thế nào có sai gì. Cũng có thể, trong những năm tháng còn lại của thế giới, các thế hệ sau này sẽ vì những tội lỗi mà chúng tôi đã phạm và chịu sự trừng phạt thảm khốc này, mà cảm thấy kinh hoàng, sợ hãi. Đồng thời có thể thông qua sự trừng phạt mà những người không may mắn như chúng tôi phải gánh chịu, mà trở nên sáng suốt và lí trí hơn, từ đó mà họ có thể không còn mắc phải lỗi lầm để rồi tự cứu vớt bản thân khỏi cơn thịnh nộ của Thượng Đế và những khổ nạn sẽ xảy đến trong tương lai”.
Chỉ mong sao những đau đớn thê thảm mà những người đời trước chúng tôi đã trải qua có thể cảnh tỉnh thế hệ sau này, thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo, đây chính là chân lý của toàn vũ trụ này
Tiểu Thiện, dịch từ Đại Kỷ Nguyên

Đại Pháp Hồng Truyền - Chân Thiện Nhẫn added 6 new photos from August 10.
August 10 ·
 
·
Câu chuyện sau đây có thể làm bạn sốc và bất ngờ vì có những tình tiết tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích. Chúng tôi xin đăng nguyên văn bài viết của chị Nguyễn Thị Lánh cùng với hình ảnh người thật việc thật để độc giả tự suy xét tính chân thực của câu chuyện.
Cũng mong rằng qua câu chuyện này sẽ giúp cho quý độc giả tin rằng những điều kỳ diệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Không những thế, những người như chị Lánh đang hiện diện rất nhiều trong xã hội này, họ luôn sẵn lòng giúp đỡ những người trong hoàn cảnh tương tự thoát khỏi cuộc sống bế tắc một cách tự nguyện và không mong cầu danh lợi...
-🌟-🌟-🌟-
CHUYỆN THẦN THOẠI TRONG THỜI HIỆN ĐẠI
Chị là Nguyễn Thị Lánh, sống ở Quận 3, TP. HCM. Từng là một cô gái miền Tây trẻ trung xinh đẹp, một cô kỹ sư nông nghiệp tài hoa, nhưng số phận nghiệt ngã khiến chị phải nằm liệt suốt 12 năm vì bạo bệnh. Tưởng chừng đã hết hy vọng, chỉ còn biết đón nhận cái chết, nhưng rồi, một phép lạ đã mang đến cho chị một cuộc đời mới, tràn đầy ánh sáng và hy vọng.
Có thể nói, câu chuyện của chị là một câu chuyện “thần thoại” mà có người thấy khó tin. Tuy nhiên, hãy đọc những lời tâm sự, những lời chia sẻ chân chất nhất của chị, để tin hơn vào “phép lạ” này.
Dưới đây là câu chuyện cuộc đời được chị Lánh kể lại:
🌟🌟 Câu chuyện về chiếc lồng giam
16 năm trước, sau nhiều lần thất vọng vì không thể giữ thai, tôi có bầu đôi. Vì sức khỏe yếu nên tôi xin ở nhà dưỡng thai, và rồi hai trẻ ra đời trong niềm hân hoan vô tận. Hạnh phúc của người mẹ mong đợi con thật khó có bút nào tả hết. Đặc biệt là trong những năm đó, chúng tôi khá giả, tiền, vàng đều có.
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Tôi yếu dần, rồi không thể đi lại được nữa. Khi các con vào lớp một, tôi hoàn toàn nằm hẳn. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do chồng con chăm sóc. Hành trình chữa bệnh của tôi là sự làm quen và ghi nhớ tên tuổi của những người nổi tiếng, với đủ loại kết luận, phác đồ điều trị khác nhau. Bác sĩ Đỗ Hữu Trí bệnh viện 30/4 (phó giám đốc) đành trả lại tôi hồ sơ; Bác sĩ đông y – ông Bình chuyên bấm huyệt nổi tiếng chung cư Nguyễn Thái Bình quận 1 rồi Bác sĩ Đức chấn thương chỉnh hình nhận định tôi suy nhược cơ thể nhưng chích thuốc bổ thì tôi bị nặng hơn.
Bệnh viện Chợ Rẫy thì chẩn đoán tôi bị tụ máu ở dây thần kinh trung ương, phải mổ (nhưng khả năng sống đời sống thực vật lên đến 90% nên tôi quyết định không mổ). Bác sĩ chấn thương chỉnh hình thì đề nghị mổ hai tay, sau vài tháng lại mổ hai chân. Nhưng mổ một thời gian sẽ tái bệnh lại. Bác sĩ Việt kiều Mĩ chữa bệnh miễn phí thì khuyên rằng: tôi có đạo Phật thì niệm Phật, tôi có đạo Thiên chúa thì niệm kinh Thánh… và cho tôi một số thực phẩm chức năng. Bác sĩ của Singapo thì trả lời ngay rằng: không điều trị được.
Tôi đã đi hết Đông y, Tây y, hết bác sĩ Việt đến Bác sĩ Tây nhưng không có con đường nào sáng sủa. Cuối cùng người ta lại trả tôi về căn phòng này, không lối thoát. Và căn phòng như một chiếc lồng vô hình nhốt tôi vô đó.
Có lần, tôi được lên xe đò ra Phú Yên… nhưng kết quả chuyến đi chỉ có may mắn duy nhất là tôi được ngồi trên xe ngắm cảnh biển. Chao ôi biển đẹp vô cùng! Tôi đã lâu không được ra ngoài nhìn đất trời. Hôm đó, ngắm cảnh biển mà tôi thấy nghẹn ngào. Còn bệnh tật thì không thuyên giảm. Bao nhiêu tiền thuốc mà chẳng biến chuyển gì.
Tôi còn được giới thiệu đến chữa bệnh ở thầy Sáu Khu nổi tiếng, thầy cũng cam kết sẽ chữa khỏi cho tôi. Tháng đầu tiên tôi thấy khỏe hơn một chút nhưng đến tháng thứ hai tôi kiệt sức. Thầy khí công Võ Thành Yên nổi tiếng tôi cũng đã thăm viếng. Người cuối cùng tôi muốn kể đến là bác sĩ Phong (đông y) và ông bác sĩ Đinh Khắc Lan bệnh viện Đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh.
12 năm trời sống trong tình cảnh bại liệt, tôi đã chạy chữa biết bao nhiêu người, biết bao nhiêu loại thuốc, tới mức cũng không thể nhớ hết hành trình dài dằng dặc chạy chữa của mình… Cuối cùng tôi vẫn sống trong vô vọng, không lối thoát, trong một cái “lồng giam” chật hẹp và hôi hám mà số phận nghiệt ngã đã vô tình an bài cho tôi, cột chặt vào chồng, con tôi.
🌟🌟 Tình yêu là có thật ở trên đời
Ngày tiếp ngày, tôi thêm kiệt quệ, không thể ăn uống được nữa. Các con tôi đang vào mùa thi chuyển cấp, nhưng tôi suy yếu dần. Gia đình ở quê đã lo xây mộ đón tôi về. Thế là sẽ lại về với mảnh đất chôn rau cắt rốn Gò Công. Cũng may mẹ tôi đã đi theo ba tôi từ lâu rồi chứ không bà phải nhìn cảnh con gái yêu của bà bị Trời trừng phạt, chịu cảnh “ngục tù” 12 năm liên tục thì đau khổ lắm.
Chồng con tôi năn nỉ, chồng tôi cứ bảo tôi gắng lên để chờ con thi cử cho xong. Có lẽ tình mẫu tử đã giúp tôi gượng qua, chờ con thi. Bà con hàng xóm, bạn hữu đã bảo tôi hãy gắng sống cho con mười lăm tuổi hãy ra đi. Tôi cũng nghĩ đến chồng tôi, anh quá thương tôi. Anh ấy mồ côi mẹ năm vừa lên 5 tuổi nên tôi không muốn con tôi côi cút như anh ấy. Trước đây, cũng vì thương anh ấy thiếu tình thương mà tôi lựa chọn làm chồng, và giờ đây các con đã tròn 15 tuổi.
Ngày kết thúc, ngày giải thoát thì đã đến gần kề. Tôi sẽ vui sướng vì được giải thoát. 12 năm, tôi nằm liệt trên sàn gạch, khiến cho gạch chỗ tôi nằm sờn đen, hỏng cả lớp hoa (loại gạch lát ngày xưa, không phải gạch men bây giờ). Chồng con phải kề cận không được buông tay. Vì chỉ cần khi tôi khó thở mà không có người đỡ dậy là tôi chết ngay. Nên cha con phải thay nhau canh mẹ, không được thiếu người.
Tôi đã không ít lần xin chồng con hãy buông tay. Nhưng người tôi yêu và chọn làm chồng, thật sự đem sự yêu thương và tình yêu ấy kết thành sợi dây giữ tôi ở lại trần gian mà nhìn con cái trưởng thành. Thương cho các con tôi, mẹ chỉ chăm có năm sáu năm còn chăm mẹ thì mười mấy năm không quản, từ khi còn thơ dại đến lúc thành niên. Thành ra, với các con, tôi thành người chịu ơn sâu. Hai đứa sinh đôi, chia nhau việc nhà, em vất vả hơn anh vì em là con gái. Nhưng anh cũng rất yêu mẹ. Lúc nào cũng nhắc em nhẹ tay kẻo mẹ đau.
Khoản tiền dành dụm, tích lũy đủ để chúng tôi sống được bốn năm. Sau đó thì nghèo túng. Anh trai tôi muốn rước mẹ con tôi về lại Tiền Giang để nuôi. Nhưng chồng tôi không chịu. Chồng tôi bảo: “Dù thế nào anh cũng phải chăm sóc vợ con. Không thể để cho người khác lo như thế được”. Tôi thật may mắn có một người chồng gồng gánh mình đi qua những tháng ngày kinh khủng ấy. Giờ đây tôi muốn quên đi những ngày khủng khiếp đã qua. Vì nhớ đến tôi lại trào nước mắt.
Chồng tôi bỏ công việc cũ, vì không có thời gian chăm vợ. Công việc làm bảo vệ theo ca, theo giờ, anh ấy có thể lo cho tôi. Ngày lấy anh, tôi chọn người thua kém nhất trong đám trai ngỏ lời nhưng anh lại là người chân thành cùng tôi đi qua hiểm nguy. Đời người không ai có thể đoán được ngày mai điều gì chờ đợi mình. Tôi, cô kĩ sư nông nghiệp, con gái miền Tây được bao người theo đuổi, cha mất sớm nên mẹ cưng chiều… lại có một kết cục đau buồn thê thảm đến vậy. Tôi đã phải chứng kiến cảnh con trai nhỏ dại chạy lên phường xin giấy để nộp đơn xin chứng nhận diện xóa đói giảm nghèo. Ủy ban không làm việc với con nít. Con tôi chạy về mách mẹ, rồi lại chạy đi, cuối cùng, tôi bảo: “Con nói các bác viết lên lưng cho con dòng chữ ‘không giải quyết cho trẻ con’, để vô trường báo với thầy…”. Mẹ rơi nước mắt, con trẻ lên phường lần nữa, phường mới giải quyết.
Cái cảnh, ngày tiếp ngày nhìn các con khôn lớn, bao nhiêu nhu cầu cần thiết mà tôi chẳng làm gì cho con chỉ cột mọi người vào cái án trời mang thì khổ tâm vô cùng. Nhưng nay con tôi đã 15 tuổi, tôi không sợ ra đi nữa. Tôi chờ đợi. Có lẽ, người ta cũng mừng cho chồng con tôi sắp thoát nợ đời.
🌟🌟 Thần tích triển hiện giữa nhân gian
Tôi nghe cuộc điện thoại của cô em họ ở Cần Thơ. Em bảo rằng, có người giới thiệu với em là có môn học kì diệu, có thể tự chữa khỏi bệnh, chị có thử không? Tôi thấp thỏm chờ đợi. Có lẽ, hi vọng là điểm cuối cùng tôi có thể bấu víu vào trong lúc này. Mấy ngày sau, có người đưa sách Chuyển Pháp Luân đến cho tôi. Con gái tôi đọc cho tôi nghe. Và một thần tích đã xuất hiện trong cuộc đời của tôi: ĐẾN NGÀY THỨ BA, TÔI ĐÃ ĐỨNG LÊN ĐƯỢC! SAU 12 NĂM, TÔI TỰ ĐỨNG LÊN ĐƯỢC!
Tôi tự đứng lên bằng đôi chân của mình! Còn gì hạnh phúc bằng! Có lẽ Thần Phật đã để mắt đến tôi, ban cho tôi niềm tin yêu và hy vọng, đã cứu tôi đây. Và cứ như thế, tôi đọc sách và ngồi thiền hàng ngày. Dần dần tôi có thể đi lại trong nhà, tự lo cho mình, không cần các con và chồng nữa. Tôi đã tự đi vệ sinh, tự bấm quạt, giờ thì có thể ủi đồ cho con. Tôi cố gắng vì 12 năm qua tôi không làm được gì cho con, cho chồng, nay tôi muốn bù đắp sự thiệt thòi đó.
Tôi muốn kể một kỉ niệm thú vị nhất. Đó là tôi đi nghe bài giảng của pháp môn PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP. Hình thức học là ngồi nghe bài bài giảng của Sư Phụ Lý Hồng Chí bằng video. Tôi không có quần áo lịch sự để mặc khi đi ra ngoài nên có học viên tặng tôi một bộ đồ để tôi đi học. Ngày thứ nhất ai nấy đều chụp hình và khen tôi mặc vừa, đẹp. Nhưng đến ngày thứ hai thì tôi mặc chật ních và buổi học chưa kết thúc thì áo quần đã chật, thịt ở đâu lấp đầy thân thể tôi như chuyện thần thoại, đến nỗi áo kéo lên hở cả bụng. Ngày thứ ba của khóa học chín ngày, tôi không thể mặc bộ quần áo ấy được nữa. Phần ngực lép kẹp của tôi cũng căng phồng sau một đêm. Thân thể tong teo của tôi được lấp đầy. Ai cũng cười vui hớn hở như vừa đi du hành vũ trụ về. Làm sao có thể tin nổi người nở to ra nhanh trong mấy chục tiếng đồng hồ như thế? Thậm chí trong vài tiếng của buổi học thứ hai?
Tôi đã không còn phải nằm trên sàn như tảng thịt biết nói và biết suy nghĩ nữa. Tôi có thể ra ngoài hít khí trời và nhìn nắng. Bước chân không bình thường như người khác nhưng có thể lết từng chút cũng là điều hạnh phúc vô biên rồi.
Tôi đọc sách và hiểu được nguyên lý mà quyển sách thiêng liêng chỉ dạy. Đó là nguyên lý Chân Thiện Nhẫn. Nhờ đọc và làm theo sách, tôi đã giảm hẳn sự cau có, tức giận. Căn phòng của chúng tôi giờ đây thường xuyên đón khách. Các học viên học Pháp Luân Đại Pháp ghé qua, chuyện về Đạo, về đời thật vui vẻ.
🌟🌟 Tri ân với tấm lòng thành kính
Tôi cảm ơn số phận đã ban cho tôi tình yêu của người chồng, không vì thấy vất vả mà nản lòng. Cảm ơn hai con đã cho mẹ thêm nghị lực sống bằng chính sự chăm sóc và tình thương mà các con dành cho mẹ. Cảm ơn những người thân, bạn bè, tất cả những ai đã giơ tay cưu mang gia đình tôi cũng như những người cùng khổ vượt qua cơn sóng gió.
Hơn tất cả những điều đó, bằng sự thành kính trong tâm, tôi cảm ơn Pháp Luân Đại Pháp và Đại Sư Lý Hồng Chí, Người đã tái sinh ra tôi lần thứ hai và mang hạnh phúc trở lại với gia đình chúng tôi. Bây giờ cả nhà chúng tôi được sống trong sự từ bi yêu thương của Phật Pháp. Các con của tôi giờ đây cũng đi trên con đường tu luyện. Chúng lớn nhanh hơn hẳn, trắng trẻo và tươi vui. Đặc biệt chúng đã trút bỏ được khuôn mặt buồn bã, u ám của một gia đình sống trong “ngục tù”, gia cảnh nghèo túng, một căn phòng nhỏ tối bốc lên thứ mùi bệnh tật.
Những gì tôi đã trải qua như địa ngục nơi trần thế, điều bất hạnh này tôi thành tâm cầu mong đừng ai phải chịu. Chỉ có Đại Pháp huyền năng mới có thể hóa giải được nghiệp chướng này. Điều tốt đẹp ấy tôi không được giữ cho riêng mình, xin được kể ra câu chuyện “thần thoại” này để những người đang chịu đau khổ như tôi đã trải qua có thêm một cơ hội tìm lại ý nghĩa cuộc sống và hạnh phúc cho gia đình của họ.
Sài Gòn, ngày 12 tháng 08 năm 2016
Nguyễn Thị Lánh
Hình ảnh do tác giả cung cấp. Ảnh đầu tiên là hình ảnh trẻ trung và xinh đẹp của chị Lánh trước khi bị liệt.
Trong bài viết của chị Lánh có đề cập đến quyển sách Chuyển Pháp Luân. Bạn có thể xem thông tin giới thiệu và tải sách Chuyển Pháp Luân về đọc tại đây: goo.gl/oiueN9
-🌟-🌟-🌟-
🌟🌟 PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP là gì?
Pháp Luân Đại Pháp, còn gọi là Pháp Luân Công là một phương pháp tu luyện có nguồn gốc từ xa xưa, được công bố ra công chúng vào năm 1992. Đây là phương pháp tu luyện cả thân và tâm. Hình thức tu luyện thực hành những bài tập động tác nhẹ nhàng (có năm bài tất cả). Không những thế trọng tâm của môn tu luyện này chính là việc trau dồi tâm tính theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, gọi là tu tâm tính.
Có rất nhiều điểm hướng dẫn học Pháp Luân Công Miễn Phí trên toàn quốc. Nếu bạn muốn được hướng dẫn xin vui lòng để lại tin nhắn hoặc số điện thoại ở bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn cho bạn.
Trang web chính thức đăng tải kinh sách và video hướng dẫn học Pháp Luân Đại Pháp: phapluan.org.
Tham khảo thêm: 180 bài chia sẻ khỏi bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường, phế quản v.v... của học viên Pháp Luân Công tại Việt Nam & TG www.facebook.com/dafa.great/photos/1974383816120204
Nếu bạn cần tìm điểm luyện công, tài liệu để học, hoặc cần được chúng tôi hướng dẫn trực tiếp xin vui lòng vào link sau: https://www.facebook.com/falun.dafa.vn/app/128953167177144/
Hoặc đơn giản nhất là bạn comment số điện thoại ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ để hướng dẫn cho ban.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét