Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 452

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nghi can gây thảm án trong cơn phê ma tuý

Doãn Trung Dũng khai xin ngủ nhờ ở nhà nạn nhân và sau khi sử dụng ma tuý đã gây án liên tiếp với 4 bà cháu.

Công an nhân dân đưa tin, trong lời khai đầu tiên, Doãn Trung Dũng cho biết đến chơi nhà chị Vũ Thị Thanh (phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) hôm 23/9. Ngồi đến tối muộn, thấy chị Thanh chưa đi làm về, trong nhà chỉ có bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) cùng 3 đứa trẻ nên hắn xin ngủ nhờ. Vì là cháu họ, đề nghị này của Dũng được bà Hát đồng ý.
Tối hôm đó chờ lúc mọi người đi ngủ, Dũng lấy ma túy đá ra sử dụng. Trong cơn phê ma túy, hắn khai nghe có tiếng động cửa và khi thấy bà Hát đã lao tới dùng dao khống chế. Tiếp đó, hắn xuống tay với ba đứa trẻ.
Theo kết quả giám định, trên người 4 nạn nhân có nhiều thương tích. Xác bà Hát cùng hai đứa trẻ ở trong bếp. Em bé còn lại chết trên giường tại tầng 2. Trong nhà máu loang khắp nơi, kéo từ tầng 2 xuống tầng 1, ra nhà bếp.
Tối 26/9, Dũng bị cảnh sát hình sự Hải Phòng phát hiện tại khu vực cầu Bính nên tổ chức vây bắt. 23h, nghi can bị đưa lên xe ôtô di lý về Quảng Ninh.
nghi-can-gay-tham-an-trong-con-phe-ma-tuy
Thi thể ba bà cháu được phát hiện tại căn bếp.
Vụ thảm án gây chấn động Quảng Ninh được phát hiện vào sáng sớm 24/9 khi chị Thanh làm ca đêm bỗng thấy xác mẹ đẻ cùng hai con 8-9 tuổi và đứa cháu 3 tuổi ở trong phòng ngủ và bếp.
Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, trong ngày 24/9 Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố điều tra. Trưa 26/9, lệnh truy nã Dũng được phát ra. Trước đó, hàng trăm người đã truy tìm Dũng tại cánh rừng ngập mặn gần nhà hắn ở tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí.
Dũng có 2 tiền án, thường chơi bời lêu lổng. Khi thảm án được phát hiện, anh ta vẫn chơi đánh bạc tại nhà, nhưng hay tin công an đang có mặt ở khu vực này đã vội vượt tường rào bỏ chạy.
Xuân Hoa

Thất thủ trước cơn mưa

Sài Gòn "thất thủ", theo cách gọi của cộng đồng mạng bây giờ. Trước kẻ tấn công là cơn mưa chiều qua.

Thành phố năm nào mùa này cũng mưa, những cơn mưa ầm ào hung tợn, những cơn mưa biến phố thành sông, điều đó quá quen. Tuy nhiên, chiều qua sau một trưa oi ả, là cuộc tấn công chớp nhoáng của một cơn mưa.
"Tê liệt", "rối loạn", tắc nghẽn", "bất lực"... là những từ được báo chí sử dụng nhiều nhất để chỉ tình trạng đô thị lớn và hiện đại nhất nước sau cơn mưa chiều. Hàng triệu người đã không thể về nhà đúng giờ. Hàng trăm ngàn gia đình đã dời buổi cơm chiều đến khuya. Trẻ con ngái ngủ trong làn áo mưa khi cha mẹ chúng đứng dầm mình cố giữ cho chiếc xe thăng bằng giữa dòng nước ngập chảy xiết.
Nhân viên tôi xin nghỉ làm sáng nay vì mẹ con các cô ấy mãi 21 giờ vẫn chưa về được đến nhà. Hàng vạn cuộc hẹn chiều qua ở thành phố này đã bị lỡ. Không chỉ là dòng sông. Nhiều đoạn phố thực sự là dòng thác. Trên mạng lan truyền đoạn clip xe máy bị nước xô ngã và cuốn vèo như chiếc lá, cảnh người dân bấu tay vào cột điện để không bị nước cuốn trôi.
Tôi đã sống ở thành phố này 25 năm, tôi yêu nơi đây từ cảnh vật đến con người. Cũng như hàng triệu dân thành phố, tôi đã khá bình thản những năm trước đây với khẩu trang kín mặt và dòng người tắc nghẽn giữa trưa khi đâu đâu cũng dựng lô cốt để thi công cống ngầm. Khi ấy, tôi chịu đựng với sự kiên nhẫn vì ngày mai đường thông hè thoáng và hết ngập.
Ai cũng như tôi, mỗi người một chút sẻ chia. Tôi càng tin tưởng và hy vọng hơn khi thành phố thành lập hẳn Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM. Thế nhưng sự chờ đợi của tôi và nhiều người dân cứ dài ra mãi. Kẹt xe và ngập nước đã lớn hơn cả một nỗi ám ảnh, nó quy định tập quán sinh hoạt của người dân.
"Đường gần tôi cứ đi vòng cho xa" không phải để qua nhà em gái nào như thơ Nguyễn Bính viết, mà để né kẹt xe. Trẻ con dậy sớm hơn nếu không muốn trễ giờ đến lớp. Mỗi ngày ngoài thời gian làm việc, người dân bị công thêm chừng một giờ mỗi người cho việc di chuyển nếu so với một thành phố thông thoáng. Khi phố thị vào mùa mưa, bên cạnh việc nhắc con mang theo áo mưa, nhiều phụ huynh còn phải dặn: Mưa to quá thì kiếm chỗ cao ráo rồi đứng yên đấy chờ ba mẹ. Dặn thế là bởi họ sợ con mình tai nạn đuối nước trên phố.
Tôi là nhà báo, công việc của tôi là sống cùng thời sự. Nhưng cơn mưa chiều qua đã khiến tôi nhận ra một điều: chỉ một cơn mưa đủ cho dòng thời sự chính trị lẫn quốc tế bị chìm lút. Đại án tham nhũng, tình ái và tù tội, bầu cử tổng thống... tất cả lu mờ chỉ sau một cơn mưa ngắn. Hàng triệu bạn đọc và khán thính giả sẽ không nghĩ đến điều gì khác ngoài việc làm cách nào thoát khỏi đám kẹt xe khi nước dâng. Họ bất lực và chỉ còn cách chờ đợi.
Những năm trước đây, sau một cơn mưa lớn, sau bản tin thời sự ban đầu, các báo sẽ chạy tít về nguyên nhân và giải pháp. Ngày mai, sẽ không như thế nữa. Bởi bất kỳ người dân nào cũng có thể tìm thấy nguyên nhân và giải pháp và nói như một chuyên gia. Là bởi báo chí đã nói quá nhiều: nguyên nhân là do quy hoạch, do tầm nhìn, do lấp sông lấp cống, do mật độ dân cư; giải pháp là mở rộng kênh mương, giảm áp lực mật độ dân số đô thị, liên thông chống ngập giữa các vùng, xây hồ điều hoà.
Giờ, tất cả những điều ấy không còn là tin nóng nữa. Nhìn những người nhẫn nại trong đó có chính mình nhích từng chút bánh xe, nhìn những bảo vệ cao ốc hiện đại hối hả chất bao cát được chuẩn bị sẵn để chắn nước vào tầng hầm ở khu Phan Xích Long (Phú Nhuận), tôi nhìn thấy ở đó sự cam chịu. Và tôi nhận ra không chỉ họ, chính mình cũng cam chịu. Cam chịu bởi vì bất lực.
Có một điều tôi không hiểu nổi: Vì sao đô thị lớn và hiện đại nhất nước này, sau rất nhiều những trăn trở đột phá để phát triển, thì chiều nay hàng triệu người lại bất lực trước một cơn mưa?
Hay điều khiến họ bất lực không phải là cơn mưa, mà là một điều gì khác?
Đức Hiển

Nhân tình của ông Bill Clinton 'làm nóng' cuộc đua tổng thống Mỹ

  • 19:00 ngày 26/09/2016
Gennifer Flowers từng được gán biệt danh “tình nhân nổi tiếng nhất Mỹ" khi có mối quan hệ ngoài luồng với cựu tổng thống Bill Clinton. Mãi tới năm 1998, Clinton mới thừa nhận về mối quan hệ này.
Báo chí Mỹ mấy ngày qua trở nên "nóng'" hơn không chỉ bởi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ sắp diễn ra, mà còn bởi tuyên bố gây sốc từ tỷ phú New York. Ông này viết trên Twitter rằng sẽ mời Gennifer Flowers -  người phụ nữ từng quan hệ ngoài luồng với Bill Clinton - đến dự "buổi tranh luận thế kỷ”. Trump nói ông sẽ bố trí để cô Flowers ngồi tại hàng ghế đầu tiên, đối mặt với bà Hillary. Tuy nhiên, đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump phải vội vã đính chính rằng vị tỷ phú không thực sự muốn cô Flowers xuất hiện tại buổi tranh luận. +8
Báo chí Mỹ mấy ngày qua trở nên "nóng'" hơn không chỉ bởi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa và bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ sắp diễn ra, mà còn bởi tuyên bố gây sốc từ tỷ phú New York. Ông này viết trên Twitter rằng sẽ mời Gennifer Flowers - người phụ nữ từng quan hệ ngoài luồng với Bill Clinton - đến dự "buổi tranh luận thế kỷ”. Trump nói ông sẽ bố trí để cô Flowers ngồi tại hàng ghế đầu tiên, đối mặt với bà Hillary. Tuy nhiên, đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump phải vội vã đính chính rằng vị tỷ phú không thực sự muốn cô Flowers xuất hiện tại buổi tranh luận.
Flowers từng là ca sĩ tại quán bar. Flowers từng là nhân viên làm việc cho chính quyền bang Arkansas. Cô này thừa nhận rằng có mối quan hệ tình ái với ông Clinton suốt 12 năm trước khi ông trở thành sếp của bà. Ông Clinton là Thống đốc bang Arkansas vào thời điểm đó. +8
Flowers từng là ca sĩ tại quán bar. Flowers từng là nhân viên làm việc cho chính quyền bang Arkansas. Cô này thừa nhận rằng có mối quan hệ tình ái với ông Clinton suốt 12 năm trước khi ông trở thành sếp của bà. Ông Clinton là Thống đốc bang Arkansas vào thời điểm đó.
Flowers là người đầu tiên công khai cuộc tình giữa mình với ông Clinton. Nhưng khi đó chẳng ai quan tâm tới thông tin này bởi mọi người cho rằng, lời nói của một ca sĩ quán bar không đáng tin cậy. Trong ảnh, Flower ăn mặc giống nữ diễn viên quá cố Marilyn Monroe, hát bài "Mừng sinh nhật tổng thống" trong chương trình Short Attention Span Theater. +8
Flowers là người đầu tiên công khai cuộc tình giữa mình với ông Clinton. Nhưng khi đó chẳng ai quan tâm tới thông tin này bởi mọi người cho rằng, lời nói của một ca sĩ quán bar không đáng tin cậy. Trong ảnh, Flower ăn mặc giống nữ diễn viên quá cố Marilyn Monroe, hát bài "Mừng sinh nhật tổng thống" trong chương trình Short Attention Span Theater.
Flowers còn có lần gọi Bill Clinton là “tình yêu của cuộc đời mình”. +8
Flowers còn có lần gọi Bill Clinton là “tình yêu của cuộc đời mình”.
Ông Clinton từng không dám thừa nhận về mối quan hệ của mình với Flowers trong chương trình 60 phút trên đài CBS về cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 1992. Ngày 26/1/1993, trong chương trình 60 phút của kênh truyền hình Colombia, khán giả được chứng kiến vợ chồng Clinton - Hillary cùng lên tiếng phản kích cô ca sĩ quán bar Flowers là đã dựng chuyện với mục đích lừa gạt cử tri Mỹ. +8
Ông Clinton từng không dám thừa nhận về mối quan hệ của mình với Flowers trong chương trình 60 phút trên đài CBS về cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ năm 1992. Ngày 26/1/1993, trong chương trình 60 phút của kênh truyền hình Colombia, khán giả được chứng kiến vợ chồng Clinton - Hillary cùng lên tiếng phản kích cô ca sĩ quán bar Flowers là đã dựng chuyện với mục đích lừa gạt cử tri Mỹ.
Trong khoảng thời gian ông Clinton nắm cương vị người đứng đầu Nhà Trắng, Flowers được gán biệt danh “tình nhân nổi tiếng nhất Mỹ". Mãi tới năm 1998, Clinton mới thừa nhận từng có mối quan hệ ngoài luồng với Flowers, khi đã kết hôn với bà Hillary. +8
Trong khoảng thời gian ông Clinton nắm cương vị người đứng đầu Nhà Trắng, Flowers được gán biệt danh “tình nhân nổi tiếng nhất Mỹ". Mãi tới năm 1998, Clinton mới thừa nhận từng có mối quan hệ ngoài luồng với Flowers, khi đã kết hôn với bà Hillary.
Trong buổi trả lời phỏng vấn trên ABC năm 2012, Flowers, khi đó 62 tuổi, nói rằng, ông Clinton đã tìm cách liên lạc lại với bà này vào năm 2005. Người phụ này cũng từng công khai nói rằng, bà "dám chịu trách nhiệm" trước "mối quan hệ tình ái" với ông Clinton.
+8
Trong buổi trả lời phỏng vấn trên ABC năm 2012, Flowers, khi đó 62 tuổi, nói rằng, ông Clinton đã tìm cách liên lạc lại với bà này vào năm 2005. Người phụ này cũng từng công khai nói rằng, bà "dám chịu trách nhiệm" trước "mối quan hệ tình ái" với ông Clinton.
Ngoài Flowers, ông Clinton từng vướng phải nhiều scandal tình ái khác như với Jones Paola  - người tố cáo ông Clinton quấy rối tình dục cô này vào năm 1991 – hay Monica Lewinsky cũng từng có quan hệ tình ái với ông Clinton trong 18 tháng kể từ năm 1995 và cũng là người gây sóng gió cho cựu Tổng thống vào cuối thời gian tại nhiệm. Trong cuốn “Cuộc sống của họ” (Their Lives) xuất bản năm 2005 có đề cập tới 8 người tình của cựu Tổng thống B. Clinton. +8
Ngoài Flowers, ông Clinton từng vướng phải nhiều scandal tình ái khác như với Jones Paola - người tố cáo ông Clinton quấy rối tình dục cô này vào năm 1991 – hay Monica Lewinsky cũng từng có quan hệ tình ái với ông Clinton trong 18 tháng kể từ năm 1995 và cũng là người gây sóng gió cho cựu Tổng thống vào cuối thời gian tại nhiệm. Trong cuốn “Cuộc sống của họ” (Their Lives) xuất bản năm 2005 có đề cập tới 8 người tình của cựu Tổng thống B. Clinton.

An An / Tintuc.com.vn

Vụ ly hôn thế kỷ: Jolie ‘tâm tình’ với Johnny Depp, Pitt cầu cứu bố vợ

# Jolie ly dị Brad Pitt sau 12 năm chung sống (32)
    Một nguồn tin cho hay người ở bên và an ủi Angelina Jolie khi nữ diễn viên quyết định ly hôn không ai khác chính là “cướp biển” Johnny Depp.
    Theo trang tin The Sun, trước và sau khi đưa ra quyết định ly hôn, Angelina Jolie đã giãi bày nỗi buồn hôn nhân của mình với nam diễn viên Cướp biển vùng Caribbean – người mà cô đã có dịp hợp tác trong bộ phim The Tourist (Du khách bí ẩn). Thậm chí, nguồn tin này còn cho hay nữ diễn viên nổi tiếng quyết định thuê luật sư Laura Wasser – người đã giúp Johnny Depp trong vụ ly hôn vừa qua giữa anh và người đẹp Amber Heard, theo lời khuyên của nam diễn viên.

    38C735F000000578-3806383-image-a-28_1474805515763
    Angelina Jolie vẫn thường xuyên liên lạc với Johnny Depp khi tác trong phim "The tourist".
    Trang tin cho biết: “Angelina thần tượng Johnny từ nhiều năm trước khi cô có dịp hợp tác nam diễn viên trong phim The Tourist”. Vì vậy, sau khi hợp tác trên phim, cả hai vẫn giữ liên lạc và nói chuyện thường xuyên. Một nguồn tin thân cận còn nói rằng Angelina cũng là người ở bên chia sẻ với Johnny khi anh phải “vật lộn” với cuộc ly hôn.
    Tuy nhiên, việc Angelina và Johnny Depp chia sẻ chuyện cá nhân với nhau được cho là tham khảo ý kiến thuần túy và không có bất kỳ liên quan đến vụ ly dị thế kỷ.
    Hiện tại, đại diện của Johnny Depp và Angelina Jolie đều chưa có phản hồi gì về thông tin trên.

    2040
    Johnny Depp cũng vừa hoàn thành thủ tục ly hôn với vợ cũ Amber Heard.
    Johnny kết hôn với Amber Heard và tháng 2/2015. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng hạnh phúc, Amber Heard đệ đơn xin ly dị Johnny vào tháng 5/2016 với cáo buộc anh bạo hành cô. Tuy nhiên, cuộc ly hôn đã được xử lý êm đẹp vào ngày 16/8 vừa qua.

    1368589276-angelina-langsao-eva--1-
    Brad Pitt cầu cứu bố vợ, mong ông có thể trở thành cầu nối hòa giải.
    Trong khi đó, trước sự cấm cản không được tiếp xúc với con của vợ, tài tử Brad Pitt đang cố gắng thuyết phục cha cô - ngôi sao điện ảnh kỳ cựu Jon Voight. Anh hy vọng với sự can thiệp của ông Voight, mình và Jolie có thể giải quyết mọi chuyện trong hòa bình.
    Một nguồn tin thân cận nói với tờ Daily Mirror của Anh rằng: “Brad đã nỗ lực để liên lạc và đang rất cố gắng cải thiện tình hình giữa họ. Anh ấy hy vọng mối quan hệ tốt với gia đình Angelina sẽ giúp xây dựng cầu nối. Anh ấy nói chuyện với ông Jon – cha của Angelina Jolie để hy vọng ông có thể trở thành người hòa giải. Việc này vô cùng khó khăn nhưng Brad Pitt vẫn không từ bỏ”.

    Tàu Hải quân Mỹ John S. McCain trở lại thăm Đà Nẵng

    Xã hội | 20:20 Thứ Hai ngày 26/09/2016
    (HNMO) - Ngày 26-9, Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng cho biết, từ ngày 28-9 đến ngày 1-10, khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS John S.McCain, số hiệu DDG 56 của Hải quân Mỹ sẽ có chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng.

    Tàu khu trục USS John S. McCain trong một lần thăm hữu nghị TP Đà Nẵng.

    Theo đó, chuyến thăm do Đại tá Lê Bá Hùng (người Mỹ gốc Việt), Chỉ huy biên đội tàu khu trục số 7, Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Mỹ, cùng 280 sỹ quan, thủy thủ trên tàu USS John S. McCain sẽ cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng vào sáng ngày 28-9.

    Trong thời gian 4 ngày ở TP Đà Nẵng, Hải quân Mỹ sẽ trao đổi Bộ quy tắc về các vụ đụng độ không báo trước trên biển, công tác chuẩn bị trước khi ra khơi, kiểm soát thiệt hại, y tế, đời sống và sức khỏe trên tàu với Hải quân Việt Nam. Ngoài ra, thủy thủ đoàn sẽ có các hoạt động giao lưu thể thao, trò chuyện với sinh viên đại học và ban nhạc của Hạm đội 7 Mỹ sẽ có một đêm biểu diễn văn nghệ trên vỉa hè đường Bạch Đằng.

    Tàu khu trục USS John S.McCain mang số hiệu DDG 56 là một trong những tàu khu trục uy lực bậc nhất thuộc lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ với chiều dài lên đến 154m, rộng 20m, lượng giãn nước 8.900 tấn, tốc độ 30 hải lý/giờ.

    Tàu John S. McCain sử dụng hệ thống đẩy gồm 4 động cơ General Electric LM 250, hai chân vịt. Tàu được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Tomahawk; tên lửa chống hạm Harpoon; hệ thống ống phóng lôi; Pháo hạm 127mm; Cùng trang thiết bị quân sự tối tân.

    Đặc biệt, chiến hạm USS John S.McCain sở hữu hệ thống AN/SPY có thể phát hiện, theo dõi và định vị 100 mục tiêu khác nhau từ cự ly 160km; Hệ thống tên lửa phòng không RIM-156 SM2 có tầm bắn xa đến 240km, trần bay 33.000m có thể tác chiến hạm đối hạm trên khu trục. Đồng thời chiến hạm còn sở hữu khoang chứa và sân bay trực thăng.
    CTV Vinh Quang

    MU: Khi Pogba vẫn chơi bóng kiểu cảm hứng

    Thứ Hai, ngày 26/09/2016 01:30 AM (GMT+7)
    Jose Mourinho đề cao tính khoa học, hướng đến sự hiệu quả trong khi Paul Pogba có thương hiệu là những pha xử lý ngẫu hứng. Hai con người, hai cá tính đối lập đang rất cố gắng tìm sự hòa hợp để MU vận hành trơn tru.
    Được Pogba tri ân, fan Việt Nam phấn khích
    1 ngày sau khi MU giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước ĐKVĐ Leicester, một CĐV Việt Nam đã đăng lên trang fanpage chính thức của tiền vệ Paul Pogba bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ăn mừng cực kì ấn tượng. Ngay lập tức, ngôi sao người Pháp cũng đáp lại tình cảm từ CĐV này bằng dòng bình luận tiếng Anh: “Thật là một bức ảnh thú vị!”.
    MU: Khi Pogba vẫn chơi bóng kiểu cảm hứng - 1
    Pogba bất ngờ bày tỏ cảm xúc về bức ảnh ăn mừng được một CĐV Việt Nam đăng lên trang fanpage cá nhân
    MU: Khi Pogba vẫn chơi bóng kiểu cảm hứng - 2
    Trước đó 1 tháng, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng đáp lại sự yêu mến từ fan Việt 
    Đây không phải lần đầu tiên, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá khiến cộng đồng fan MU Việt Nam phấn khích. Cách đây 1 tháng, tài khoản facebook có tên Lê Mạnh Hưng cũng đăng lên trang twitter cá nhân của Pogba bức ảnh được chỉnh sửa kì công và nhanh chóng được thần tượng gửi lời cảm ơn.
    Từ trước đến nay, Pogba vốn nổi tiếng là ngôi sao thân thiện khi nhiều lần tương tác với fan trên mạng xã hội.
    MU: Khi Pogba vẫn chơi bóng kiểu cảm hứng
    Với không gian mở hơn trước Leicester City, Paul Pogba đã thỏa sức vùng vẫy trong vai trò tự do ở hàng tiền vệ. Những đường chuyền đầy tinh tế, sáng tạo và sắc lẹm. Những cú sút xa uy lực sở trường. Và trọn vẹn chính là bàn thắng đầu tiên cho MU mùa này từ một cú đánh đầu. Pogba nhờ thế được chấm điểm hay nhất trận bên cạnh Mata.
    MU: Khi Pogba vẫn chơi bóng kiểu cảm hứng - 3
    Pogba giải tỏa áp lực
    MU đã giải tỏa được sức ép lớn. Cá nhân Pogba cũng vậy. Đó là lý do tại sao sau khi “mở tài khoản bàn thắng”, tiền vệ người Pháp chạy về phía cột cờ góc đứng thẳng người và nói điều gì đó như để trút bỏ gánh nặng tâm lý suốt thời gian qua. Anh đã phấn khích, và anh nên bộc lộ trạng thái ấy. Hành động bồi đắp thêm cá tính mạnh mẽ của Pogba.
    Pogba có thể nói đã khơi gợi lại hình ảnh của một Pogba đỉnh cao ở Juventus: Uyển chuyển, đầy cảm hứng. Đáng lẽ HLV Jose Mourinho phải dành cho bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới những lời khen thì ông nói thẳng: “Khi đội bóng không chơi tốt, Pogba cũng không chơi tốt. Khi đội bóng chơi tốt hơn, cậu ấy cũng vậy. Chúng ta đều muốn nhiều hơn từ cậu ấy”.
    Phát ngôn của Mourinho được hiểu theo 2 ý: Một là nhờ những điều chỉnh của ông nên MU thể hiện được bộ mặt sáng sủa hơn trước Leicester. Hai là như một lời nhắc nhở với Pogba rằng anh vẫn chưa khẳng định tốt nhất giá trị và vẫn chơi bóng dựa nhiều vào cảm hứng. Nếu đội bóng gặp khó, thế trận bế tắc thì đôi chân anh cũng nặng như chì còn cái đầu trống rỗng.
    Trước lúc Smalling đánh đầu mở tỷ số (phút 22), MU không hơn nhiều Leicester. Pogba ở thời điểm đó chưa đặt được dấu giày lên từng đường bóng. Anh chơi thứ bóng đá “khô cằn” - kiểu như các tiền vệ trung tâm “công nghiệp” ngày nay, những pha xử lý thường là an toàn thay vì trưng diện sự mềm mại, ngẫu hứng thiên tài.
    Bàn giải tỏa bế tắc của Smalling mang ý nghĩa quan trọng về tinh thần nhưng một phần cũng bởi Pogba còn chưa giải phóng hết suy nghĩ về vai trò của mình. Bởi lẽ ở trận này, Herrera đã làm quá tốt công việc: Che chắn cho bộ tứ vệ và phất bóng lên rất nhanh cho mặt trận tấn công. Nhờ đó, Pogba được tự do lao lên, nhận bóng ở thế gần khung thành đối thủ và khi đó anh rất nguy hiểm.
    MU: Khi Pogba vẫn chơi bóng kiểu cảm hứng - 4
    Pogba sẽ "bùng cháy" từ đây?
    Khi rục rịch trở lại khoác áo MU, người ta đã lo ngại kiểu chơi bóng của Pogba khó lòng thành công trong triết lý bóng đá của Mourinho. Bởi đó là sự đối lập lớn. Mourinho ưa dùng công thức ở hàng tiền vệ: 1 có khả năng điều tiết + 1 đánh chặn giỏi và một tiền vệ con thoi cần mẫn. Pogba không thuộc cả 3 loại ấy, và đã khá vất vả thi đấu trong vài trận đầu.
    Mourinho đã thay đổi nhiều thứ để có trận thắng Leicester, nhưng phong cách thì chưa thể. Bây giờ hoặc Mourinho phải tiếp tục bớt cứng nhắc, lắng nghe giới chuyên môn và người hâm mộ nhiều hơn, hoặc Pogba tiết chế màu sắc cá nhân, để tìm tiếng nói tốt nhất với tập thể.

    Mỹ - Philippines sắp tập trận chung

    Quân đội Philippines và Mỹ sắp có cuộc tập trận chung đầu tiên dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte.

    my-philippines-sap-tap-tran-chung
    Các binh sĩ Mỹ và Philippines năm ngoái tham gia một cuộc tập trận chung tại trại huấn luyện quân sự Fort Magsaysay ở tỉnh Nueva Ecija, phía bắc Manila. Ảnh: AFP
    Cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ ngày 4/10 đến 12/10 trên các đảo Luzon và Palawan của Philippines, theo RT. Đại sứ quán Mỹ ở Manila hôm qua cho biết ý tưởng mời các binh sĩ Mỹ tham gia cuộc tập trận đổ bộ, bắn đạn thật lần này do quân đội Philippines đề xướng và phía Mỹ rất hoan nghênh.
    "Trao đổi chuyên môn và nuôi dưỡng mối quan hệ đồng minh bền vững là cách tạo dựng nền tảng ổn định và an ninh cho khu vực", tướng John M. Jansen, chỉ huy Lữ đoàn Viễn chinh Thủy quân lục chiến Mỹ số 3, nói.
    Khoảng 1.400 lính Mỹ đóng tại căn cứ Okinawa, Nhật Bản, và 500 binh sĩ Philippines sẽ cùng tham gia tập trận.
    Quan hệ đồng minh giữa Manila và Washington đang có chiều hướng xấu đi sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhiều lần đưa ra những phát ngôn tiêu cực nhằm vào Mỹ.
    Hồi đầu tháng, ông Duterte đe dọa gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là "đồ khốn" nếu bị chất vấn về số người chết không qua xét xử trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy ở nước này. Phát ngôn khiến phía Mỹ hủy cuộc gặp song phương được lên kế hoạch từ trước giữa hai lãnh đạo, bên lề một hội nghị thượng đỉnh tại Lào.
    Ông Duterte hôm 12/9 còn yêu cầu lực lượng đặc nhiệm Mỹ hiện diện tại khu vực bất ổn Mindanao phải rời đi, trong khi Mỹ điều binh sĩ tới đây để giúp chính quyền Philippines chống lại các phần tử cực đoan Hồi giáo.
    Vũ Hoàng

    Bà Yingluck bị yêu cầu bồi thường 1 tỉ USD


      Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bị yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD vì trách nhiệm của bà đối với các thiệt hại ngân sách quốc gia liên quan đến mua tạm trữ gạo.

      Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo Hiến pháp ở thủ đô Bangkok ngày 7/8. Ảnh: EPA/TTXVN
      Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, báo chí Thái Lan ngày 26/9 dẫn lời Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định rằng nhà cầm quyền nước này đã làm đúng trách nhiệm khi yêu cầu cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bồi thường 35,7 tỷ baht (tương đương 1 tỷ USD) vì trách nhiệm của bà đối với các thiệt hại ngân sách quốc gia liên quan đến chương trình mua tạm trữ gạo.

      Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho rằng trong khi Ủy ban Chống Tham nhũng quốc gia (NACC) đã triển khai việc quy kết trách nhiệm đối với bà Yingluck thì chính phủ cần có biện pháp xử lý về mặt dân sự (theo Bộ luật Dân sự 1996), nếu không chính phủ cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý do "lơ là phận sự" (theo điều 157 Bộ luật Hình sự). Ông cũng khẳng định đây không phải là hành động “trấn áp”, đồng thời nêu rõ chính phủ không gấp gáp trong việc này mà chỉ yêu cầu đưa ra kết luận về vụ án dân sự vào tháng 2 năm sau.

      Ngày 25/6 vừa qua, Ban Hội thẩm pháp lý dân sự Thái Lan đã đề xuất mức phạt 1 tỷ USD, tương đương 20% số tiền mà Thái Lan bị thiệt hại vì chương trình thu mua gạo được thực hiện trong hai năm 2012 và 2013. Đây là cơ quan được lập nên để điều tra bà Yingluck và đã phán quyết bà Yingluck phạm tội lợi dụng quyền lực, không hoàn thành trách nhiệm.

      Về phần mình, bà Yingluck cho rằng bà vẫn đang được xét xử tại Tòa tối cao về vụ này và quá trình biện hộ sẽ kéo dài ít nhất đến tháng 2 năm sau, vì thế, việc đưa ra quyết định xử phạt hành chính là không thích hợp.

      Hiện bà Yingluck đang đối mặt với khoảng 15 cáo buộc về hành vi sai trái gồm: cấp hộ chiếu cho anh trai là cựu Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra, can thiệp quá mức vào cải tổ quân đội, hỗ trợ bất hợp pháp cho những người bị truy tố về tội phạm chính trị, cho phép Bộ Tài chính vay 350 tỉ baht (10 tỉ USD) cho đề án quản lý nước. Bên cạnh đó, việc chi tiêu của chính phủ thời bà Yingluck cũng bị cho là có vấn đề.

      Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan, Thiếu tướng Sansern Kaewkamnerd cho biết bà Yingluck cũng sẽ bị khởi tố vì không đối phó hiệu quả với đợt lũ lụt tệ nhất trong 60 năm qua vào năm 2011. Liên quan đến vụ việc, ngoài bà Yingluck, cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cũng sẽ bị điều tra.

      Liên quan chương trình trợ giá gạo dưới thời bà Yingluck, Ủy ban Chống tham nhũng công (PACC) của Thái Lan đã mở rộng điều tra khoảng 1000 quan chức cấp thấp liên đới. Theo Tổng thư ký PACC Prayong Preeyachit, hiện đã xác định được hơn 800 trường hợp quan chức các cấp có sai phạm trong chương trình trợ giá gạo, trong đó chủ yếu là những quan chức có trách nhiệm trong bộ phận tạm trữ gạo và bộ phận khảo sát thị trường.

      Trước đó, Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam nêu rõ có từ 50-70 quan chức có liên đới trong vụ làm giả hợp đồng bán gạo cấp chính phủ do cựu Bộ trưởng Thương mại Boonsong Teriyapirom và 5 quan chức cấp cao khác thực hiện. Ông Boonsong và các quan chức cấp cao này mới đây đã bị Chính phủ Thái Lan phát lệnh hoàn trả các khoản tiền đã tham lạm nếu không sẽ bị tịch thu tài sản.

      TTXVN/Tin Tức

      Nổ súng ở Houston, 9 người bị thương


      Một vụ xả súng xảy ra vào sáng thứ Hai tại Houston, Mỹ, đã khiến 9 người bị thương, trước khi nghi phạm bị cảnh sát bắn chết.
      Sở Cứu hỏa Houston vào khoảng 6:30 sáng thứ Hai đã nhận được cuộc gọi thông báo về một vụ xả súng tại một giao lộ bên ngoài một dãy cửa hàng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6 dặm về hướng tây, theo lời phát ngôn viên của Sở Richard Mann. Tất cả các nạn nhân đều đang ở trong xe khi bị bắn. Nhiều người đã bị bắn vào tay chân và có 2 người bị thương nghiêm trọng hơn, phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa cho biết.
      Chính quyền thành phố thuộc bang Texas cho biết trên trang tin thông báo khẩn cấp rằng “Vào lúc này, hiện trường vụ xả súng đã bị phong tỏa”.
      Cảnh sát Houston cho biết các nạn nhân đã được đưa đến các bệnh viện địa phương và mức độ thương tích của họ chưa được biết chính xác.
      Trong cuộc họp báo vào khoảng 9 giờ sáng giờ địa phương, cảnh sát cho biết trong số những người được đưa tới bệnh viện, 1 người trong tình trạng nguy cấp và 1 người bị thương nặng.
      Tin từ đài truyền hình Fox 26 cho biết một đội rà phá bom của cảnh sát đã được cử đến khu vực để rà soát một chiếc xe. Đài này cho biết thêm rằng lệnh “ẩn núp tại chỗ” đã được đưa ra trong khu vực.
      Một người phụ nữ chứng kiến vụ nổ súng nói với đài Fox khi đứng bên cạnh một chiếc xe với hai lỗ đạn trên kính chắn gió rằng: “Tôi chỉ nghe tiếng đạn rít qua cửa xe tôi”.
      Các video quay trực tiếp cho thấy có rất nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương đang có mặt trong khu vực. Ngoài ra, còn có một vài chiếc xe có các lỗ đạn.
      Giao lộ nơi xảy ra vụ nổ súng là nơi có nhiều cửa hàng và nhà riêng của cư dân địa phương. Hiện vẫn chưa rõ vị trí chính xác của vụ nổ súng.
      Theo Reuters, Washington Post

      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM

      Thứ Hai, ngày 26/09/2016 13:00 PM (GMT+7)
      Sự kiện: An toàn giao thông
      Nhận thấy giao thông rối loạn ùn tắc, ông Tây đứng giữa đường phố Xa lộ Hà Nội-Võ Trường Toản (Q.2, TP.HCM) vừa điều tiết giao thông, vừa ra hiệu cho mọi người đi chậm lại.
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 1
      Giao thông ùn tắc tại đường Xa lộ Hà Nội giao với Võ Trường Toản
      Đến 8h30’ sáng nay (26/9) ông Tây vẫn kiên trì hướng dẫn cho các phương tiện đi lại theo luồng, vừa cương quyết chặn lại các xe định vượt để tránh ùn tắc.
      Hơn 7h sáng, đoạn giao nhau giữa đường Xa lộ Hà Nội-Võ Trường Toản (đường huyết mạch đi vào trung tâm thành phố) ùn tắc vì xung đột các luồng giao thông.  Các phương tiện đi từ đường Võ Trường Toàn đi ra Xa lộ Hà Nội và ngược lại đan xen vào nhau, gây ùn tắc cục bộ. Các phương tiện đi lại chậm, nhích từng tí một. Do lượng xe ô tô đi từ Võ Trường Toản khá nhiều nên khi ngoặt ra đường Xa lộ Hà Nội đã choáng hết 1 phần đường của các phương tiện lưu thông.
      Để giải quyết vấn đề trên, ông Tây cùng lực lượng bảo vệ dân phố điều tiết khắp các luồng giao thông để hạn chế tối đa, giảm ùn tắc giao thông. Chỉ sau ít phút, hành động của ông Tây và các bảo vệ dân phố đã có tác dụng khi các phương tiện tới đây đã tuân thủ hướng dẫn, các xe đi lại theo luồng. Cụ thể, khi ông Tây và bảo vệ dân phố hướng dẫn cho xe từ đường Võ Trường Toản đi thì phương tiện giao thông trên Xa lộ Hà Nội dừng lại 1/2 làn đường.
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 2
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 3
      Phút giây bất lực khiến ông Tây phải "phồng má" giữa ma trận giao thông
      Tuy nhiên, việc điều tiết giao thông của ông Tây cũng gặp nhiều khó khăn, khi  khá nhiều phương tiện đã vượt khiến ông Tây cũng phải “phồng má” bất lực giữa dòng xe cộ.
      Theo những người bán nước gần đó, ông Tây là một giáo viên thuộc 1 trường học trên đường Võ Trường Toản. Sáng nào, ông cũng hỗ trợ lực lượng bảo vệ dân phố điều tiết giao thông. Ông tên là Philip. “Việc làm của ông điều tiết cho giao thông cả tuyến đường Võ Trường Toản-Xa lộ Hà Nội, vừa giúp cho các phương tiện trong trường học nơi ông dạy đi lại dễ dàng”, chị bán nước cho biết.
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 4
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 5
      Ông Tây điều tiết giao thông
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 6
      Ông Tây điều tiết giao thông cho xe đường Võ Trường Toản đi
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 7
      Và yêu cầu một phần làn xe của tuyến xe máy dừng lại
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 8
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 9
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 10
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 11
      Những cử chỉ, hướng dẫn đầy cảm động của ông Tây
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 12
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 13
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 14
      Ông Tây mướt mồ hôi điều tiết giao thông tại cửa ngõ TP.HCM - 15
      Một nam thanh niên định vượt nhưng được ông Tây thuyết phục phải dừng lại để tránh ùn tắc giao thông.
      Theo Nguyễn Tuấn (Infonet)

      9 năm sau vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ: Còn đó những dấu lặng!

      Dân trí Sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ là một trong những thảm họa cầu đường và tai nạn xây dựng nghiêm trọng nhất tại Việt Nam xảy ra vào ngày 26/9/2007, tại xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Đến nay sau 9 năm, vùng quê này đã thay da đổi thịt nhưng những nỗi đau, nỗi mất mát trong nhiều gia đình vẫn chưa nguôi ngoai…

      "Cả ấp ngày này có 17 đám giỗ"
      Cầu Cần Thơ đã được khánh thành từ năm 2010, người dân hai bờ sông Hậu giờ không còn cách trở đò ngang
      Cầu Cần Thơ đã được khánh thành từ năm 2010, người dân hai bờ sông Hậu giờ không còn cách trở đò ngang
      Nhớ lại những ngày xảy ra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, hồi đó con đường giữa xã Mỹ Hòa (Bình Minh, Vĩnh Long) và Cần Thơ lầy lội, sâu hoắm những “ổ trâu”, “ổ gà”. Giờ đây con đường ấy đã trở thành đường nhựa láng bóng. Những ngôi nhà lá năm nào bây giờ đã là những ngôi nhà tường khang trang… Nhưng cảnh con mất cha, vợ mất chồng, gia đình mất đi người thân yêu thì vẫn còn hiện hữu.
      Tiếp xúc với phóng viên, bà Lê Thị Dung (ấp Mỹ Hưng 1), người mẹ có 2 con trai tử nạn, chồng thương tật tới 74% nghẹn ngào nói: “Hôm đó nghe tiếng rầm, mọi người nhốn nháo cả lên. Tôi chạy về phía chân cầu tìm chồng con thì thấy thằng Mãi đã đắp chiếu rồi. Tìm được Mãi, tôi lao đi tìm chồng và tìm thằng Điền, khi vô đến nhà thương thứ 3 gặp Điền được mấy phút thì nó cũng đi luôn”.
      Bà Dung cho biết thêm, năm ấy Điền và Mãi mới ở tuổi 17 – 19. “Hôm con mất, chồng tôi cũng làm ở đó, bị thương nặng, cả tháng sau mới qua cơn nguy kịch. Hôm chôn 2 con tôi đã quyết định để 2 đứa nằm chung 1 huyệt để anh em nó mãi bên nhau”.

      Bà Dung cho biết, năm đó bà quyết định chôn 2 con trai chung một huyệt để anh em được mãi bên nhau
      Bà Dung cho biết, năm đó bà quyết định chôn 2 con trai chung một huyệt để anh em được mãi bên nhau
      Từ đó tới nay đã 9 năm, năm nào bà Dung cũng cúng giỗ 2 con tươm tất, bà nhớ lại các con lúc sống thích ăn món gì để cúng món đó. “Làm đám giỗ đủ đầy, nhưng không ai ăn, vì ngày đó đoạn đường này vài trăm mét thôi, nhưng có đến 6 đám giỗ, còn cả ấp Mỹ Hưng 1 thì có tới 17 đám giỗ”- bà Dung đau đớn kể.
      Cách nhà bà Dung chừng trăm mét là nhà bà Lưu Thị Xuyến (62 tuổi), vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Bé. Bà Xuyến nói: “Buồn lắm cô ơi, sau sự cố xảy ra gia đình tôi mất đi người trụ cột nên mọi chuyện cứ rối lên. Năm chồng tôi mất có một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình chúng tôi được trăm triệu đồng, nhưng lo ma chay, sửa lại căn nhà là hết rồi. Phận mình bạc lại không biết chữ, chồng chết lại càng khổ hơn. Có những năm cúng giỗ chồng đạm bạc lắm, chỉ là rau vườn, cơm trắng thôi…”.
      Cũng cảnh ngộ với bà Dung, bà Xuyến là chị Nguyễn Thị Kim Liên ở ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa có chồng là anh Nguyễn Văn Chính, tử nạn ngày 27/9/2007. Chị Liên cho biết, anh Chính được người anh rể giới thiệu vào công trường cầu Cần Thơ làm được khoảng 6 tháng thì sự cố xảy ra.
      “Lúc đó đứa con gái lớn đang học lớp lớp 3, còn đứa nhỏ chỉ mới 21 tháng. Hôm xảy ra sự cố, mẹ tôi đã đi “coi mặt” từng cái xác chết ở công trường để tìm con rể, nhưng tìm hoài không thấy. Sau đó, mấy mẹ con chúng tôi đi hết 6 cái nhà thương ở Cần Thơ mới tìm được anh ấy”- chị Liên nghẹn ngào kể.
      Chị Liên cũng cho biết, sau ngày chồng mất, mẹ con chị gần như mất thăng bằng, nhưng nhờ giúp đỡ, sẻ chia của các nhà hảo tâm nên nỗi đau cũng được xoa dịu. Ngoài việc lo cho hai con đi học, khoản tiền được hỗ trợ chị chi dùng đúng mục đích.
      “Nhờ công việc may gia công mà mỗi ngày tôi được trả tiền công gần 100 ngàn đồng nên sống khỏe, lo cho hai đứa con ăn học đàng hoàng. May mắn là hai đứa con tôi rất ngoan, nghe lời mẹ nên cố gắng học hành. Giờ chỉ mong sao hai đứa nhỏ thành đạt, không phải chịu cảnh nghèo khổ nữa để ở thế giới bên kia anh ấy được an lòng”, chị Liên chia sẻ.

      Chị em chị Nguyễn Thị Trúc tiếp xúc với phóng viên Dân trí
      Chị em chị Nguyễn Thị Trúc tiếp xúc với phóng viên Dân trí
      Chung vách với nhà chị Liên là Nguyễn Thị Trúc - chị gái của chị Liên cũng có chồng mất trong vụ sập cầu tâm sự: “Ngày đó, 2 chị em đề chịu cảnh mất chồng nên chẳng có ai chia sớt được cho ai. Chị em chúng tôi như muốn ngã quỵ, nhưng khi nghĩ đến cảnh con cái đang nhỏ dại, nếu mình có mệnh hệ gì thì ai lo cho con nên phải cố gắng vượt qua nỗi đau để nuôi dạy con cái lớn khôn”.
      21 ngày cha ra hiện trường tìm xác con
      Còn tại ấp Mỹ Thới 2 (xã Mỹ Hòa), ông Trần Văn Cuối cha của anh Trần Văn Hơn – nạn nhân cuối cùng được tìm thấy trong sự cố cho biết, hiện nay kinh tế gia đình rất khó khăn đến nỗi ngày giỗ hằng năm của anh chỉ làm mâm cơm đơn giản chứ không có thịt, cá gì.
      “Cũng do số phận hết thôi, nhà nghèo lại nợ nần nên chúng tôi mới lấy số tiền mà mọi người hỗ trợ để trang trải cuộc sống. Tiền đó được đổi từ tính mạng của con mình ai mà không trân trọng, nhưng nghèo quá biết làm sao…”, ông Cuối nói.
      Chúng tôi không thể quên hình ảnh ông Trần Văn Cuối với mái tóc bạc ngày nào cũng ngậm dở ổ bánh mì đứng quanh hiện trường vụ sập nhịp dần cầu Cần Thơ với hy vọng sớm tìm thấy thi thể anh Hơn để an táng. Nhiều người nhìn ông mà không khỏi rơi nước mắt. Đó là một hình ảnh bi thương mà nhiều người đã chứng kiến đều khó có thể quên. Năm xảy ra sự cố, anh Hơn là nạn nhân cuối cùng được tìm thấy sau 21 ngày xảy ra vụ tai nạn...
      Ông Huỳnh Minh Thiệt – Phó Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Mỹ Hòa - cho biết: “Hiện tại, cuộc sống của người dân đã ổn định, biết vươn lên để làm ăn, có nhà trở nên giàu có. Địa phương cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp không tính toán làm ăn, có tiền chỉ biết chi xài phung phí nên cuộc sống bây giờ khó khăn, nợ nần chồng chất”.

      Bia tưởng niệm 55 người đã tử nạn trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007
      Bia tưởng niệm 55 người đã tử nạn trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007
      9 năm đã trôi qua, nhưng “dư chấn” của sự kiện sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ vẫn là nỗi đau không thể nguôi ngoai. Làm sao quên được khi chỉ chưa đầy 1 giờ, người dân Cần Thơ đã xếp hàng dài hiến máu cứu các nạn nhân. Những ngày sau đó, tấm lòng sẻ chia từ cả nước ào ào đổ về, mong san sẻ bớt phần nào nỗi đau của Vĩnh Long, Cần Thơ.
      Ngày ấy, tấm lòng người dân cả nước và Việt kiều ở nhiều nước đều hướng về chia sẻ với sự cố đau thương bên dòng sông Hậu!
      Chiều đã buông xuống, tôi rời Mỹ Hòa khi khó trút bỏ tâm trạng đau đáu của sự cố 9 năm về trước. Cầu Cần Thơ sừng sững hiện ra trước mắt. Người dân hai bờ sông Hậu giờ không còn cách trở đò ngang. Dòng sông Hậu hiền hòa vẫn ôm lấy các trụ cầu Cần Thơ. Tôi nhủ thầm: nếu thật sự có thế giới bên kia, chắc các vong linh nạn nhân sẽ được siêu thoát và yên nghỉ.

      Khoảng 8 giờ ngày 26/9/2007, hai đoạn nhịp cầu dẫn phía bờ Vĩnh Long của cầu Cần Thơ dài khoảng 87 m, rộng 24 m, cao 30 m đã bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến 55 người chết, 80 người bị thương.
      Tháng 4/2010, cầu Cần Thơ chính thức được khánh thành, trở thành cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.

      Phạm Tâm

      Bị điện giật khi treo biển quảng cáo, một người chết, năm người bị thương


      Thứ Hai, 26/09/2016, 14:59:41

      Hiện trường vụ điện giật làm một người chết, năm người bị thương.
      NDĐT - Công an thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) chiều 26-9 cho biết, đơn vị đang phối hợp Công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân một vụ điện giật làm một người chết, năm người bị thương trên địa bàn thành phố.
      Trước đó, khoảng gần 6 giờ tối 25-9, đơn vị thi công là Công ty quảng cáo SIMBA, có trụ sở đặt tại đường Trần Huỳnh, phường 1, TP Bạc Liêu cử sáu nhân viên làm công tiến hành treo bảng hiệu quảng cáo cho cơ sở kinh doanh Mỹ Ngọc, địa chỉ số 208, đường Bà Triệu, phường 3, TP Bạc Liêu.
      Trong quá trình tiến hành treo bảng quảng cáo do thiếu cẩn thận nên tấm bảng chạm vào dây điện đường (kéo từ cột điện vào đồng hồ), làm cho sáu nhân viên bị điện giật. Trong đó, anh Quách Tuấn Anh, sinh năm 1993, ngụ khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu và Võ Văn Đạt, sinh năm 1990, ngụ số 386, ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) bị thương nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.
      Sau đó, nạn nhân Quách Tuấn Anh đã tử vong. Nạn nhân Võ Văn Đạt hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Bốn người còn lại may mắn bị thương nhẹ, đã xuất viện.
      Được biết, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu liên tiếp xảy ra những vụ điện giật thương tâm, trong đó có nhiều vụ trong quá trình thi công công trình dân dụng, lợp mái tôn nhà. Đáng chú ý là vụ bốn người trong một gia đình ở thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) khi đang lợp mái tôn sửa chữa nhà tốc mái, do bất cẩn để dây điện chạm vào mái tôn dẫn đến điện giật tử vong.
      TRỌNG DUY

      Phạm Công Danh đòi đại gia Hứa Thị Phấn 3.600 tỉ đồng

      26/09/2016 16:33

      (NLĐO) –Trong đơn kháng cáo, Phạm Công Danh đã yêu cầu thu hồi hơn 3.600 tỉ đồng của đại gia Hứa Thị Phấn.

      Ngày 26-9, TAND TP HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của bị cáo Phạm Công Danh (SN 1966, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng - VNCB, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh).
      Bị cáo Phạm Công Danh xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội “Cố ý làm trái quy định trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đồng thời xin xem xét lại về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
      
 Phạm Công Danh (phải) tại tòa
      Phạm Công Danh (phải) tại tòa
      Theo đơn kháng cáo, bị cáo Phạm Công Danh cho rằng không chỉ đạo các đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội, việc giải ngân cho các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh thực tế không có hậu quả. Đồng thời đề nghị TAND Cấp cao tại TP HCM thẩm định giá lại tài sản trong tố tụng hình sự đối với khu đất tại sân vận động Chi Lăng, Đà Nẵng.
      Cựu chủ tịch VNCB đề nghị thu hồi hơn 3.600 tỉ đồng từ bà Hứa Thị Phấn - đại diện nhóm cổ đông Phú Mỹ mà ông đã trả để mua lại cổ phần của TrustBank - nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tài sản.
      Liên quan đến vụ án, một số bị cáo khác cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, kêu oan.
      Trước đó, ngày 9-9, TAND TP HCM đã tuyên phạt Phạm Công Danh mức án 30 năm tù, Phan Thành Mai (SN 1971, nguyên TGĐ VNCB) 22 năm tù, Mai Hữu Khương (SN 1983, nguyên GĐ VNCB Chi nhánh Sài Gòn) mức án 20 năm tù, Hoàng Đình Quyết (SN 1983, nguyên GĐ VNCB Chi nhánh Lam Giang) mức án 19 năm tù, Nguyễn Quốc Viễn (SN 1976, nguyên Trưởng Ban Kiểm soát VNCB) mức án 9 năm tù. Ngoài ra, 31 bị cáo khác nguyên là giám đốc các công ty, nhân viên VNCB bị tuyên phạt từ 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 7 năm tù.
      Tòa còn ra quyết định khởi tố Phạm Thị Trang tức Trang “phố núi”; quyết định khởi tố bà Hứa Thị Phấn và một số thành viên của nhóm Phú Mỹ; quyết định khởi tố với Hoàng Văn Toàn và một số thành viên ban tín dụng TrustBank.
      TrustBank tiền thân là Ngân hàng Thương mại CP Nông thôn Rạch Kiến có vốn điều lệ là 3.000 tỉ đồng do nhóm cổ đông Phú Mỹ với bà Hứa Thị Phấn làm đại diện, sở hữu 84,92% cổ phần.
      Từ ngày 9-2-2012 đến 10-7-2012, TrustBank bị Ngân hàng Nhà nước thanh tra, kết luận thực trạng tài chính của TrustBank là rất xấu, vốn sở hữu bị âm 2.854 tỉ đồng, lỗ lũy kế 6.061 tỉ.
      Sau đó, TrustBank được tái cơ cấu, cho phép nhóm Phú Mỹ chuyển nhượng cổ phần cho nhóm cổ đông mới là nhóm Thiên Thanh (do Phạm Công Danh làm đại diện). Ngày 23-5-2013 TrustBank được đổi thành Ngân hàng Xây dựng Việt Nam. Kể từ khi nhóm Thiên Thanh quản trị, điều hành thì hoạt động kinh doanh của ngân hàng không hiệu quả gây thiệt hại 9.133 tỉ đồng.

      PHẠM DŨNG

      Biệt thự 60 tỷ của Đàm Vĩnh Hưng bị mưa ngập đến gần đầu gối, đồ đạc trôi lênh láng

      Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và người nhà khá vất vả để di dời toàn bộ đồ đạc bị ngập trong mưa lũ lên chỗ cao hơn trong căn biệt thự của mình.

      Chiều tối ngày 26/9 tại TP.HCM, cơn mưa lớn kéo dài khiến cho hàng loạt tuyến đường bị chìm trong biển nước. Thậm chí tòa nhà Bitexco tại quận 1 cũng xảy ra tình trạng ngập lụt, nước lênh láng bên ngoài sảnh. Ở một số trục đường chính, giao thông bị ảnh hưởng nặng nề do hệ thống thoát nước bị tắt nghẽn, khiến nhiều người dân lo lắng.
      Trên mạng xã hội, một người bạn thân của Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh chụp tại nhà của nam ca sĩ lúc tối 26/9 với tình trạng bị ngập lụt trong nước mưa, đồ đạc trôi lênh láng. Người nhà của anh phải rất vất vả để di dời tài sản lên chỗ cao hơn để tránh thiệt hại. Hệ thống điện trong nhà Mr. Đàm cũng được ngắt hết để đảm bảo an toàn khi mực nước dâng lên gần tới đầu gối.
      Được biết, căn biệt thự của Đàm Vĩnh Hưng thuộc khu cư xác Bắc Hải, quận 10, TP. HCM, trị giá 60 tỷ đồng.
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Đàm Vĩnh Hưng vất vả phụ người nhà di dời đồ lên chỗ cao trong cơn mưa lũ.
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Đồ diễn của anh được ưu tiên để ở nơi an toàn, khô ráo.
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Mực nước dâng trong nhà lên tới gần đầu gối.
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Tài sản bị trôi lộn xộn trong mưa lũ.
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Những thiết bị điện tử cũng bị ảnh hưởng trong trận ngập.
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Biet thu 60 ty cua Dam Vinh Hung bi mua ngap den gan dau goi, do dac troi lenh lang
      Theo Trí Thức Trẻ

      Bắt “siêu trộm” giả khách vào khách sạn chôm đồ tại Đà Nẵng

      26/09/2016 16:18 GMT+7
        TTO - Phạm Ngọc Hiếu là nghi phạm giả dạng khách du lịch, trộm điện thoại Vertu của khách tại khách sạn Golden Sea 3 (Đà Nẵng) và nhiều vụ trộm khác tại các khách sạn.
        Bắt “siêu trộm” giả khách vào khách sạn chôm đồ tại Đà Nẵng
        Cơ quan CSĐT công an Đà Nẵng làm việc với Phạm Ngọc Hiếu - Ảnh: Đ.C
        Ngày 26-9, Phòng cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đã di lý Phạm Ngọc Hiếu (trú tại Chí Linh, tỉnh Hải Dương) từ Hậu Giang về Đà Nẵng để điều tra nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.
        Hiếu là nghi phạm giả dạng khách du lịch, thực hiện vụ trộm điện thoại di động Vertu của du khách tại khách sạn Golden Sea 3 (phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng) và nhiều vụ trộm khác tại các khách sạn.
        Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm đến tháng 9-2016, tại Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản của khách tại các khách sạn, nhà nghỉ.
        Công an Đà Nẵng đã xác lập chuyên án, điều tra các vụ trộm. Qua xác minh, truy xét các đối tượng, chiều 25-9 đã bắt khẩn cấp Hiếu tại tỉnh Hậu Giang.
        Bước đầu Hiếu khai nhận ngày 27-8 đã đến Đà Nẵng và thuê nhà một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Đà Nẵng) để lên kế hoạch trộm cắp. Thủ đoạn của Hiếu là tiếp cận khách đi tắm biển, hỏi địa chỉ số phòng, khách sạn đang lưu trú.
        Sau khi đã nắm thông tin, Hiếu giả dạng giống du khách vừa tắm biển, mặc quần đùi vào khách sạn nói với nhân viên lễ tân cho lấy chìa khóa phòng của người bị hại.
        Khi được lễ tân giao chìa khóa phòng, Hiếu nhanh chóng lên mở cửa lục lọi, lấy tài sản rồi đem chìa khóa xuống gửi lại cho lễ tân rồi tẩu thoát.
        Đặc điểm “hành nghề” này trùng khớp với vụ trộm chiều 3-9 mà camera đã ghi lại được cảnh Hiếu giả dạng du khách vào lễ tân của khách sạn Golden Sea 3 để lấy thẻ phòng 706 của anh Phan Mạnh Hà (trú Hà Nội), trộm 1 điện thoại Vertu đời 2010 hiệu Callteri giá 12.000 USD (tương đương 264 triệu đồng), một điện thoại Samsung Note3 trị giá 10 triệu, một đồng hồ Tissot giá 600 USD (13 triệu đồng) và 12 triệu đồng tiền mặt.
        Không chỉ vậy, sau khi lên phòng anh Hà, Hiếu còn thay đồ tắm biển, mặc quần áo của bị hại đi xuống trả chìa khóa.
        Với thủ đoạn tương tự, Hiếu còn thực hiện thêm một số vụ trộm khác. Cụ thể, 17g30 ngày 31-8, Hiếu làm quen với anh Đỗ Văn H. (trú quận Hà Đông, Hà Nội), lưu trú tại khách sạn Hiền Hòa (phường Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, Đà nẵng).
        Sau khi dò hỏi được thông tin, Hiếu giả dạng anh H. đến lễ tân khách sạn lấy chìa khóa phòng của nạn nhân lục lấy tài sản gồm: một điện thoại di động, hơn 6,9 triệu đồng và một số tài sản khác.
        Tiếp đó, 16g30 ngày 2-9, Hiếu trộm tài sản của anh Nguyễn Minh Đ. (quê Hưng Yên) trú tại khách sạn Royal Family (phường Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) gồm một điện thoại di động Samsung Galaxy Note 7 (giá 19 triệu đồng) và 27 triệu đồng tiền mặt.
        Tổng số tiền của ba vụ trộm nói trên hơn 369 triệu đồng. Sau khi thực hiện xong vụ thứ ba thì Hiếu đón xe khách tẩu thoát tại Đà Nẵng cho đến ngày bị bắt giữ.
        ĐOÀN CƯỜNG

         

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét