Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

HIỆN THỰC KỲ ẢO 148/b

(ĐC sưu tầm trên NET)

Kim tự tháp lớn nhất hành tinh bị giấu kín bên trong một ngọn núi


kim tu thap cholula thumbnail

Ước mơ của mọi nhà khảo cổ học là khai quật được một kim tự tháp. Và người ta đã tìm ra một Kim tự tháp lớn nhất hành tinh ở Mexico. Cho tới khi được khai quật, Kim tự tháp lớn nhất thế giới này đã bị tưởng nhầm là một ngọn núi.
Đại kim tự tháp Cholula nằm trên ngọn núi lớn gần Puebla, thành phố lớn thứ 4 ở Mexico ngày nay. Rộng 450 m và cao 66 m, kim tự tháp có kích thước tương đương 9 bể bơi Olympic. Người dân địa phương gọi công trình khổng lồ này là Tlachihualtepetl, có nghĩa “ngọn núi nhân tạo”. Do có một nhà thờ xây bên trên, đây cũng là công trình bị xây đè lâu đời nhất ở Bắc Mỹ.
Ngày 12/10/1519, Hernan Cortez chỉ huy đội quân viễn chinh Tây Ban Nha tràn vào thành phố Cholula, cướp bóc báu vật và giết hại 3.000 dân thường chỉ trong vài giờ. Các kim tự tháp linh thiêng nơi đây đã bị cháy rụi; cả thành phố chìm trong lửa khói. Họ xây một nhà thờ nhỏ trên đỉnh ngọn núi lớn làm biểu tượng cho cuộc xâm lược và đặt tên là Iglesia de Nuestra Señora de los Remediosa mà không biết đến sự tồn tại của kim tự tháp bên dưới.
Theo một số giai thoại lưu truyền, đại kim tự tháp là nơi linh thiêng nên người dân Cholula đã dùng đất phủ kín nó để thực dân Tây Ban Nha không thể phát hiện.
Kim tự tháp Cholula được giấu kín dưới lớp đất cho tới khi được phát hiện vào năm 1910. Tại đây họ đã tìm thấy đài tưởng niệm lớn nhất trên thế giới – Tlachihualtepetl – hay còn gọi là Đại Kim Tự Tháp Cholula cao hơn 60 mét với chiều rộng chân đế dài đến hơn 450 mét.
Chúng ta không gọi là thành phố Mexico mà là Babylon. Bức ảnh này được chụp vào đầu thế kỷ 20.
kim tu thap cholula 1
Khi hệ thống cống rãnh của thành phố được sửa chữa vào năm 2013, người ta đã tìm thấy ít nhất 63 bộ xương được cho là có từ trước thời kỳ thuộc địa.
kim tu thap cholula 2
Kim tự tháp này được xây dựng để thực hiện những buổi lễ hiến tế.
kim tu thap cholula 3
Kim tự tháp bí ẩn này có thể tích lớn gấp đôi, cạnh đáy dài gấp 4 so với kim tự tháp lớn nhất Ai Cập!
kim tu thap cholula 4
Đại Kim Tự tháp Cholula có một nhà thờ nhỏ ở trên đỉnh và nó cũng là đài tưởng niệm lâu đời nhất ở Bắc Mỹ.
kim tu thap cholula 5
Các chuyên gia vẫn đang cố gắng khám phá những bí mật của nó. Đại Kim tự tháp này được xây dựng vào khoảng 300 năm trước Công nguyên. Nhiều người tin rằng thực ra nó cổ xưa hơn thế rất nhiều, và gồm nhiều kim tự tháp khác nhau xây chồng lên nhau vào các thời kỳ khác nhau.
kim tu thap cholula 6
Cholula là một trong những thành phố quan trọng nhất ở Đế chế Aztec. Thành phố này nằm gần kinh đô Tenochtitlan và hiện nay là thành phố lớn thứ 4 ở Mexico.
kim tu thap cholula 7

Minh Ngọc tổng hợp

Napoleon đã gặp ác mộng khi qua đêm trong Kim tự tháp Ai Cập. Ông đã nhìn thấy gì?


(Ảnh: Internet)
(Ảnh: Internet
 

Napoleon Bonaparte đã nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng gì khi ghé thăm Đại kim tự tháp ở Ai Cập? Phải chăng ông đã nhìn thấy tương lai và kết cục của mình? Cuộc chạm trán kỳ lạ của Napoleon bên trong “Phòng vua” (King’s Chamber) vẫn bị phủ một tấm màn bí ẩn.
Năm 1798, Napoleon đến Ai Cập, trong một cuộc viễn chinh kết hợp nghiên cứu khảo cổ. Giống nhiều người thời đó, ông rất ấn tượng với các Pha-ra-ông và đất nước Ai Cập huyền bí nên đã đem theo vài kỹ sự, chuyên gia trắc địa, nhà thiên văn học và nhà khảo cổ học để tìm hiểu thêm. Các nhà khoa học này đã đo đạc, khảo sát, thăm dò và vẽ hình Đại kim tự tháp. Sau này, dưới lệnh ông, họ đã công bố kết quả nghiên cứu của mình trên vài ấn phẩm từ 1809 đến 1822.
Và đây là điều thú vị nhất trong chuyến thăm Ai Cập của Napoleon.
Napoleon muốn khám phá khu vực bên trong kim tự tháp và yêu cầu được ở lại một mình trong “Phòng vua”. Ông đã ngủ qua đêm ở đó.
Great Pyramid, Khufu burial chamber“Phòng vua” trong Đại kim tự tháp Ai Cập. Napoleon đã ngủ qua đêm một mình ở đây. Bấm vào ảnh để phóng to. (Ảnh: Internet)
Khi trở ra, nét mặt ông trở nên sa sầm thấy rõ.
Thấy vậy, một trợ tá hỏi phải chăng ông đã nhìn thấy thứ gì đáng sợ bên trong, nhưng Napoleon từ chối bình luận về điều đã xảy ra bên trong kim tự tháp.
Ông chỉ nói rằng ông không muốn chuyện này được đề cập lần nữa.
phong cua vua kim tu thap napoleon(Ảnh: Internet)
Nhiều năm sau, lúc Napoleon đang hấp hối, một người bạn thân hỏi ông đã có trải nghiệm gì bên trong “Phòng vua”. Lúc đó Napoleon định nói ra, nhưng lại đổi ý. Ông chỉ lắc đầu và nói: “Không, không ích gì. Anh sẽ không bao giờ tin tôi”.
Điều Napoleon đã trải nghiệm bên trong Đại kim tự tháp là một bí mật ông đã mang theo xuống mồ.
Đã có rất nhiều phỏng đoán về cuộc chạm trán kỳ lạ của Napoleon ở Ai Cập. Theo một nguồn tin chưa xác thực, Napoleon đã nhìn thấy một vài cảnh tượng về số phận của mình khi ở trong “Phòng vua”.
kim tu thap ai cap ve demBộ ba kim tự tháp Ai Cập trong tổ hợp kim tự tháp Giza về đêm. (Ảnh: Internet)
Một điều thú vị là Napoleon Bonaparte không phải là người duy nhất có các trải nghiệm bí ẩn bên trong kim tự tháp.
Vào những năm 1930, tác giả, nhà báo người Anh Paul Brunton đã dành một đêm bên trong “Phòng vua”. Ông đã miêu tả trải nghiệm của mình trong cuốn sách nổi tiếng với tiêu đề “Một cuộc tìm kiếm ở Ai Cập bí mật (A Search In Secret Egypt)“.
“Phòng vua” được làm từ đá granit. Đêm hôm đó ông ngồi trên một phiến đá granit và thắp một ngọn nến nhỏ. Chỉ có sự tĩnh mịch bao trùm ông.
phong cua vua kim tu thap“Phòng vua” trong Đại kim tự tháp Ai Cập. (Ảnh: Ronald Gary Dunlap)
Đêm dần buông và ông có thể nhìn thấy các hồn ma lảng vảng. Ông thấy rất sợ nhưng kiên quyết ở đó cho đến cùng. Không lâu sau những bóng ma này biến mất, nhưng theo sau bởi thứ còn đáng sợ hơn. Ông cảm thấy cơ thể bị tê liệt. Ông nhìn thấy một số người mặc đồ nghi lễ trông giống các tư tế. Những hồn ma này dẫn ông tới một căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp. Đây gọi là sảnh đường học tập.
Ông cảm thấy linh hồn rời cơ thể và tiến vào một không gian bên kia cái chết. Điều ông miêu tả được gọi là trải nghiệm xuất hồn (astral projection). Đây là một trải nghiệm giống trải nghiệm ngoài cơ thể (out of body experience). Ông nói ông có thể nhìn thấy một sợi dây bạc kết nối cơ thể “vô hồn” của ông với linh hồn ông đang lơ lửng trong kim tự tháp. Ông nhìn thấy cơ thể mình nằm trên sàn nhà. Những “hướng dẫn viên” cổ đại kể cho ông nghe tất cả về kim tự tháp. Nó được xây dựng vào thời điểm nền văn minh Atlantis.
trai nghiem xuat hon linh hon ly theMinh họa trải nghiệm xuất hồn. (Ảnh: Internet)
Ông được nghe kể về tất cả các bí mật, bao gồm về các phòng chứa bí mật bên trong kim tự tháp. Đột nhiên ông nhận ra mình đã sống lại. Ông cho rằng mình đã được các tư tế vẫn còn sống ở đó giới thiệu về kim tự tháp. Các chuyên gia về huyền học tin rằng những tư tế này không sống ở đó. Họ chỉ đến để nói rằng có tồn tại sự sống sau khi chết. Điều này chứng minh rằng linh hồn con người có tồn tại. Khi chúng ta chết, cơ thể xác thịt sẽ mục nát nhưng linh hồn thì sống mãi.
Liệu đây chỉ đơn thuần là ảo giác hay có hiện hữu một lực lượng kỳ bí không thể giải thích nào đó bên trong Đại kim tự tháp. Điều gì có thể giải thích cho các cảnh tượng kỳ lạ những người này trải nghiệm bên trong kim tự tháp hàng nghìn năm tuổi này?
Gần đây có giả thuyết cho rằng những cảnh tượng này được tạo nên do bức xạ nền phát ra từ các khối đá granit đen trong căn phòng. Nhưng tất nhiên, nếu chỉ đơn giản vậy thì những người từng ghé thăm căn phòng này hẳn đều đã trải nghiệm cùng một thứ, phải không?
Các thí nghiệm ban đầu chỉ ra ‘các tảng đá linh hồn’ trong “Phòng vua” dường như đã phát ra một điện trường có thể gây sốc nhẹ. Có giả thuyết cho rằng kim tự tháp, do được cấu tạo từ các khối đá granit, có thể thu phát sóng radio, thậm chí tín hiệu lò vi sóng. Một số còn cho rằng nó có thể phát năng lượng ra từ trên đỉnh, năng lượng này sẽ tỏa ra theo dạng xoắn ốc khi tiến vào bầu khí quyển.
kim tu thap nang luongTS Dee J. Nelson và vợ đã sử dụng phương pháp chụp ảnh Kirlian để ghi lại nguồn năng lượng của một kim tự tháp giả lập, bên trong chứa lõi Tesla vào năm 1979. (Ảnh: Internet)
Một số nhà nghiên cứu lịch sử thay thế nói rằng điều này xác nhận giả thuyết của họ; rằng Đại kim tự tháp là một loại đèn hiệu giống hải đăng nhưng dùng để chỉ đường trong không gian.
nang luong kim tu thap(Ảnh: Internet)

Theo Richard Hoagland, một cựu tư vấn viên cho NASA, cát phóng xạ đã được phát hiện trong một căn phòng đằng sau phòng của Nữ hoàng (Queen’s Chamber). Điều này có thể giải thích cho trải nghiệm kỳ lạ của Napoleon và những người khác.
Không chỉ vậy, kết quả định tuổi loại cát này (dựa trên nồng độ phóng xạ) cho thấy phần trên kim tự tháp cổ hơn phần dưới khoảng 1000 năm! Điều này khiến một số người đưa ra phỏng đoán gây tranh cãi rằng, kim tự tháp đã được xây giữa không trung, theo tư thế chổng ngược, nhờ một loại công nghệ tiên tiến nào đó, sau đó được đặt vào vị trí hiện nay tại Cao nguyên Giza.
Nguyên nhân của các cảnh tượng kỳ lạ trong Đại kim tự tháp hiện vẫn chưa có lời giải thích và tất cả những gì chúng ta có chỉ là các phỏng đoán và một số câu hỏi chưa có câu trả lời…
Quý Khải

3 Kim tự tháp cổ đại bí ẩn nhất hành tinh – không phải từ Ai Cập


kim tu thap - dai dien

Càng ngày càng có nhiều hơn những kim tự tháp mới được con người phát hiện ra. Tuy nhiên, cho đến nay thì con người hiện đại vẫn tranh luận không dứt về mục đích thật sự của việc người xưa xây dựng Kim tự tháp.
Khi nói đến những kim tự tháp khổng lồ, chúng ta thường nghĩ ngay đến Ai Cập. Tuy nhiên, vẫn còn có những kim tự tháp khác được con người cổ đại xây dựng trên các châu lục. Dưới đây là 3 địa danh có kim tự tháp lớn nhưng lại ít người được biết đến.
Các kim tự tháp Caral
kim tu thap - 2
Thành phố thiêng Caral-Supe là một di chỉ khảo cổ thuộc nền văn minh Norte Chico tại Peru. Tại đây có nhiều kim tự tháp bậc, một trong số đó có cùng niên đại với các kim tự tháp tại Ai Cập cổ đại. Với niên đại từ 5000 năm đến 2500 năm TCN. Đây là một trong những thành phố được xây dựng sớm nhất tại châu Mỹ.
Người ta đã tìm thấy ở đây 6 kim tự tháp lớn bao quanh một quảng trường rộng. Các công trình công cộng bao gồm cầu thang, phòng ốc, sân vườn, một nhà hát ngoài trời và ba quảng trường trũng ở giữa.
Các nhà nghiên cứu ngày nay vẫn bối rối không thể giải thích được những bí ẩn đằng sau các nền văn minh vĩ đại nhất Nam Mỹ phát triển độc lập. Nền văn minh này của Peru đã xây dựng những kim tự tháp bề thế mà thế giới vẫn chưa biết đến.
Đại kim tự tháp Tây An, Trung Quốc
minhbao.net-kim-tu-thap-trung-quoc
Nằm cách thành phố cổ Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây – Trung Quốc 40 dặm về phía Tây Nam. Đại kim tự tháp Tây An là một trong những công trình kiến trúc cổ đại bí ẩn nhất hành tinh nhưng không có nhiều người biết đến.
Đại kim tự tháp Tây An, theo mô tả của những người ít ỏi từng được chiêm ngưỡng, chính là ngọn lớn nhất trong một quần thể bao gồm tới 16 kim tự tháp tồn tại trong thung lũng. Những người ngoại quốc rất ít có cơ hội để tiếp xúc với khu vực “nhạy cảm” này trước sự ngăn cấm của chính quyền.
Theo ghi chép của một phi công may mắn được chiêm ngưỡng Đại Kim tự tháp ở Trung Quốc thì công trình này cao khoảng 300m, diện tích 52.500m2, trong khi Đại Kim tự tháp Giza ở Ai Cập chỉ cao 147m, rộng 320m và diện tích 202.000m2.
Kim tự tháp lớn nhất ở Mexico

Kim tự tháp tại khu vực khảo cổ Tonina
Kim tự tháp tại khu vực khảo cổ Tonina

Cách đây không lâu, các nhà nghiên cứu ở Mexico đã phát hiện ra một kim tự tháp còn lớn hơn kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan. Kim tự tháp lớn này nằm trên  thành phòng thủ Tonina, ở Chiapas ước tính khoảng 2.000 năm tuổi có độ cao 75 mét, cao hơn cả kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan có độ cao 65 mét.
Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu Viện nghiên cứu Khảo cổ và Lịch sử Quốc gia Mexico (INAH) thì trung tâm thành phố là một kiến trúc liên tục rộng khoảng 10 đến 12 ha, gấp đôi những gì họ suy nghĩ trước đây, nó tương đương với mặt tiền phía nam của Acropolis, một trong những khu vực quan trọng nhất của người Maya mà các nhà nghiên cứu đã từng biết đến.
Bảo Nguyên tổng hợp

Thực tế kim tự tháp không chỉ có 4 mặt


kim-tu-thap-thumbnail[1]

Thông thường mọi người đều nhận thức rằng kim tự tháp có “4 mặt”. Nhưng liệu thật sự nó chỉ có 4 mặt không? Trong một số các bức hình kim tự tháp thật sự chúng ta trông chúng chỉ có 4 mặt 4 góc. Nhưng trong thực tế không hẳn là như vậy, bởi vì có rất nhiều bức ảnh đã tiết lộ rằng những kim tự tháp này thực chất không như những gì chúng ta nghĩ.
Vậy điều gì khiến cho con người luôn nghĩ rằng kim tự tháp có 4 mặt? Hãy cùng tìm hiểu.  
Chẳng hạn từ bức ảnh này, kim tự tháp dường như chỉ có 4 mặt không bao gồm phía đáy.
kim tu thap 1
Nhưng từ bức hình này bạn có thể thấy rõ trên thực tế, kim tự tháp không chỉ có 4 mặt. Vậy lý do tại sao? Học giả JP Lepre trong “Kim tự tháp Ai Cập” (The Egyptian Pyrimids) đã giải thích: Kim tự tháp Giza từ đáy cho đến đỉnh đều có một đường lõm phân đôi thành 2 mặt, vì vậy tạo thành một bề mặt kim tự tháp đặc biệt với 8 mặt khác thường.
kim tu thap 2
Nhưng nhìn từ góc độ gần rất khó có thể quan sát ra bằng mắt thường. Nhất định phải tại một thời gian nhất định trong ngày và ở một góc độ đặc biệt từ trên không mới có thể nhìn rõ nó. Đó là lý do tại sao rất nhiều các hình ảnh về kim tự tháp nhìn không thể thấy được hiện tượng lõm ở giữa các cạnh. Bức ảnh rõ nhất giúp nhìn rõ các mặt của kim tự tháp này là do P. Groves phi công của không quân Anh chụp vào năm 1940.
kim tu thap 3
Thực tế vào thế kỷ 17 đã từng có người  tên là Flinders Petrie nhận thấy hiện tượng này, ông đã mô tả trong cuốn “La Description de l’Egypte” (Tường thuật Ai Cập): “Tôi quan sát thấy ở bề mặt phía giữa kim tự tháp thấp hơn khoảng 0.5 cho đến 1 độ”. Vì vậy, chúng ta có thể biết mặc dù rõ ràng tìm ra kim tự tháp có 8 mặt từ phía trên cao, nhưng người ta cũng có thể quan sát thấy từ mặt đất.
kim tu thap 4
Đây chính là lý do tại sao mỗi khi chúng ta ngắm những bức ảnh chụp kim tự tháp đều có 4 mặt, ngay cả trong các bức ảnh chụp du lịch cũng vậy. Bởi vì những du khách này đều chụp từ một khoảng cách rất gần, trong khi những du khách có mặt tại hiện trường cũng không dễ dàng nhận ra kim tự tháp vốn có 8 mặt, bởi vì sự khác biệt chỉ là rất nhỏ, trừ khi họ dùng những dụng cụ đặc biệt để đi giám định nó. Thật không ngờ những gì chúng ta cho rằng đúng lại chưa chắc hoàn toàn đúng. Con người đang dần hoàn thiện những hiểu biết của bản thân mình về thiên nhiên cũng như thế giới xung quanh.
My My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét