Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

DƯ LUẬN XÃ HỘI 38

(ĐC sưu tầm trên NET)
 

Đăng bởi Xuan on Chủ Nhật, ngày 18 tháng 9 năm 2016 | 18.9.16

Đó là 01 căn biệt thự sang trọng tại Khu đô thị Bình Minh, Tp Thanh Hóa (diện tích 350m2); 01 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn (250m2); 01 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; 01 quần thể sân Tenis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 01 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp (trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes)…
Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh – vợ bé của Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến
 với cuộc sống xa hoa.
Đây chỉ mới là khối tài sản bề nổi của Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa - Trần Quỳnh Anh. Cô hiện là “bồ nhí” hay nói chính xác hơn là “vợ bé” của đương kiêm Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, Trịnh Văn Chiến.
Sinh ngày 15/10/1986, Trần Quỳnh Anh hiện là Trưởng phòng nhà và Bất động sản - một Hot girl của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Nhờ có nhan sắc và một làn da trắng trẻo, Trần Quỳnh Anh từ một tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng đã được các đấng mày râu “hám gái” nâng đỡ và nhanh chóng leo lên chức vị Trưởng phòng nhà & Bất động sản Sở xây dựng. Cô cũng đang sở hữu một khối tài sản “khủng” lên đến nhiều chục tỷ đồng từ sự cung phụng của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến. 
Trần Quỳnh Anh luôn tâm niệm: “Mọi phụ nữ đều sẽ cảm thấy an toàn trong vòng tay người đàn ông của mình. Bất kể anh ta có là trộm là cướp là kẻ bệnh hoạn hay một tay chơi mạt hạng. Miễn là cô cảm thấy mình được yêu đủ đầy. Nếu cô ấy cảm thấy bất an chưa chắc đã có nghĩa bạn quá đào hoa hay phong lưu, nhưng chắc chắn là cô ấy cần bạn yêu cô ấy nhiều hơn nữa”.
Từ một nhân viên tạp vụ
Nói đến tài sản và sự thăng tiến đến chóng mặt của một cô bé năm nay vừa tròn 30 tuổi Trần Quỳnh Anh thì bất kỳ ai cũng phải “kinh ngạc”.
Khi nhắc đến tiểu sử của Quỳnh Anh, người dân Thanh Hoá đọc vanh vách: tốt nghiệp Cao đẳng công nghệ thông tin Vinh (tỉnh Nghệ An), Trần Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng chân tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa vào năm 2008. Tại đây Quỳnh Anh có một mối tình khá đẹp với con trai của đương kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Cầm Bá Tiến và dự định sẽ đi đến hôn nhân. Tuy nhiên không may cho Quỳnh Anh là ông Tiến đã lên cơn đau tim và qua đời đột ngột nên cô đã rũ bỏ tình yêu một cách không thương tiếc.
Bến đỗ tiếp theo của Trần Quỳnh Anh là nhân viên tạp vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường, sau đó là nhân viên tạp vụ của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. 
Và cuộc đời của cô tạp vụ Trần Quỳnh Anh đã sang một trang mới khi lọt vào mắt xanh của Giám đốc Sở Xây dựng, Ngô Văn Tuấn – còn có biệt hiệu là “Tuấn phăn” - (hiện là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – một quan chức nổi tiếng là man rợ và tàn bạo). Để thăng tiến sự nghiệp, Tuấn đã từng chấp nhận đánh đổi bằng tình phu thê, “dâng hiến” cả cô vợ xinh đẹp cho Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi – nhân vật thao túng chính trị - kinh tế của xứ Thanh từ khi còn đương chức cũng như khi nghĩ hưu từ hàng chục năm nay).
Công cụ tình dục
Trở thành tình nhân của ông Giám đốc Ngô Văn Tuấn, Trần Quỳnh Anh ngay lập tức được tuyển vào công chức của Sở Xây dựng mà không cần có bằng đại học. Và cũng từ thời điểm này, cô không chỉ là tình nhân mà còn trở thành công cụ “tình dục” để Ngô Văn Tuấn thăng tiến trên con đường quan lộ. Điều này được minh chứng cụ thể nhất vào năm 2010.
Sự kiện ngày 6/12/2010, ông Trịnh Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực được HĐND bầu giữ chức Phó bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 
Là một kẻ hám tiền, hám danh lợi, hám gái nên Trần Quỳnh Anh nhanh chóng trở thành người tình, bồ nhí của Trịnh Văn Chiến từ năm 2010 đến nay chỉ sau vài lần được Ngô Văn Tuấn cố tình sắp xếp “cài bẫy” để hầu rượu ngài Chủ tịch. Những lần phê rượu, Quỳnh Anh đã lên giường với Chiến và đã bị Ngô Văn Tuấn âm thầm cho quay video để dùng làm “bùa’ hộ mệnh trên con đường quan lộ của mình. 
Năm 2015, mọi chuyện suýt bị “phơi bày” khi HĐND tỉnh Thanh Hóa họp bất thường để bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chỉ vì ông Trịnh Văn Chiến (lúc này đã là Bí thư tỉnh ủy thay ông Mai Văn Ninh) cứ nấn ná, kéo dài thời gian họp HĐND, trong khi Ngô Văn Tuấn thì sốt ruột, sốt gan muốn lên chức nên đã nổi sùng, lu loa là sẽ cho mọi chuyện bại lộ nếu …hắn không trúng PCT tỉnh. Chỉ mới vài câu hù dọa mà ông Bí thư đã vãi cả linh hồn và ngay lập tức vài ngày sau đã tổ chức phiên họp bất thường lần thứ 14, HĐN tỉnh khoá 16 (ngày 10/11/2015), bầu Ngô văn Tuấn vào chức danh Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa thay cho ông Nguyễn Ngọc Hồi về hưu.
Từ một giám đốc doanh nghiệp xây dựng, Ngô Văn Tuấn đã patse cả vợ của mình để “dâng” cho ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa (giai đoạn 2007-2010) để leo lên Giám đốc Sở Xây dựng. Cũng với chiêu bài hối lộ “tình dục”, Ngô Văn Tuấn đã dùng Trần Quỳnh Anh để “trói buộc” Trịnh Văn Chiến leo lên được chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay, Ngô Văn Tuấn đi đâu cũng hùng hồn tuyên bố là bác Bí thư đang tìm mọi cách đẩy đ/c Xứng Chủ tịch UBND tỉnh ra trung ương để mình ngồi vào thay thế.
Cung phụng bồ nhí hết mực!
Mặc dù biết mình đã bị Ngô Văn Tuấn gãi bẫy, tuy nhiên Trịnh Văn Chiến lại là kẻ say tình “chung thủy với vợ con, sắc son với bồ bịch”. Ông Bí thư không thể bỏ vợ và càng không thể bỏ được cô vợ bé hotgirl Trần Quỳnh Anh. Và kết quả là món quà “tình dục” mà Ngô Văn Tuấn hối lộ từ năm 2010 đã có với ông Chiến 1 cháu trai khá kháu khỉnh, năm nay đã hơn 4 tuổi (xin giấu tên cháu bé) và giống bố Chiến như hai giọt nước (xem ảnh). Hiện nay, Quỳnh Anh đang mang bầu cháu thứ hai với ông Bí thư Trịnh Văn Chiến và sẽ hạ sinh vào đầu năm 2017.
Cháu bé giống ông Chiến như 2 giọt nước
Không chỉ cung phụng mua siêu xe, biệt thự… Ông Bí thư còn ra tay nâng đỡ người tình “thăng quan, tiến chức” một cách lố bịch. Trần Quỳnh Anh từ vị trí của một cô tạp vụ được đưa lên Trưởng phòng nhà và Bất động sản của Sở Xây dựng, được ưu ái học xong thạc sĩ, Tỉnh ủy cử đi học lớp Cao cấp lí luận chính trị để “làm hạt giống đỏ”, cán bộ nguồn và quy hoạch vào vị trí Phó giám đốc Sở Xây dựng nay mai. Dự kiến, Quỳnh Anh sẽ được nhậm chức Phó giám đốc Sở Xây dựng trước khi hạ sinh cháu thứ hai với ngài bí thư Trịnh Văn Chiến cuối năm nay.
Nói thêm về đám lâu la, “lợi ích nhóm” Ngô Văn Tuấn. Nhờ vào “bùa hộ mệnh” Trần Quỳnh Anh mà Ngô Văn Tuấn cùng Đào Vũ Việt giám đốc Sở Xây dựng thời gian vừa qua đã ngang nhiên coi thường Luật lệ, cậy có Bí thư Trịnh Văn Chiến nâng đỡ “bảo kê” nên lộng hành tham ô, tham nhũng, tàn sát, trả đũa doanh nghiệp một cách không thương tiếc, khiến cho môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa trở nên “xấu xí” chưa từng thấy.
Cũng theo điều tra, Trần Quỳnh Anh và ông Trịnh Văn Chiến còn tinh vi tạo ra cho mình một vỏ bọc rất hoàn hảo về cuộc tình vụng trộm, đó là dựng lên một cuộc hôn nhân giữa Quỳnh Anh và người đàn ông khác có một hôn nhân đúng pháp luật. Tuy nhiên, người dân sống quanh khu vực căn biệt thự mà Quỳnh Anh và con đang ở tại Khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hoá và thậm chí họ hàng, bạn bè của cô ta cũng chưa một lần được gặp mặt ông chồng trong hôn thú. 
Hóa ra, để hợp thức hóa chuyện tình cảm với ông Chiến, Trần Quỳnh Anh đã kết hôn “giả” với một người đàn ông người Việt, sinh sống và làm ăn ở nước ngoài và còn tặng cho anh này món tài sản trị giá 6 tỷ đồng để đánh đổi sự im lặng. Đây là một chiêu bài rất “cao thủ” của ông Bí thư Trịnh Văn Chiến và cô vợ bé Trần Quỳnh Anh. 
Nhưng sự thật con trai của Quỳnh Anh giống ông Trịnh Văn Chiến y đúc thì không thể che dấu được sự đàm tiếu và con mắt thiên hạ!
Dưới đây là chùm ảnh về tài sản “khủng” của Trần Quỳnh Anh được ghi lại tháng đầu tháng 9/2016
Căn biệt thự tráng lệ, diện tích 350m2 trong Khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa
hiện Trần Quỳnh Anh và con trai đang ở
Căn biệt thự cao cấp số 94, FLC Sầm Sơn đang được hoàn thiện, diện tích 250m2.
Và Khu thể thao, gồm quần thể nhiều sân quần vợt cho thuê tại hồ Đồng Chiệc,
TP Thanh Hóa của Trần Quỳnh Anh
Siêu xe giấu biển số  - Quỳnh Anh hoàn thành Cao cấp lí luận Chính trị
Chân dung Trinh Văn Chiến, PCT UBND tỉnh Thanh Hoá
(TTHNO sẽ tiếp tục cập nhật phần II )

Trịnh Văn Duy

Tác giả gửi TTHNO

Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến phủ nhận thông tin có "bồ nhí"

Thứ Hai, ngày 19/09/2016 11:13 AM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Trước tin đồn trên mạng xã hội về việc có "bồ nhí", ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định "đó là những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm và bôi nhọ danh dự cán bộ”.
Trao đổi với báo chí sáng nay (19/9), ông Trịnh Văn Chiến đã bác bỏ các thông tin ông có "bồ nhí".
"Đó là những thông tin bịa đặt, vu khống, xúc phạm và bôi nhọ danh dự cán bộ có dụng ý không tốt, vi phạm các quy định của pháp luật”, ông Trịnh Văn Chiến nói.
Về vụ việc này, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho hay tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan của tỉnh kiểm tra, xác minh, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng Trung ương để đề nghị làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến phủ nhận thông tin có "bồ nhí" - 1
Ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Liên quan đến thông tin trên, ngày 18/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Theo văn bản này, thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hoá và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.
“Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá xin khẳng định: Những thông tin mà một số tờ báo điện tử, blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, văn bản nêu rõ.
Trong văn bản gửi 2 đơn vị nêu trên, lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho rằng, để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác, bảo vệ uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, chỉ đạo các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc; kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá mà không có căn cứ, không có cơ sở;
Đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thu hồi, tháo gỡ các bài viết sai sự thật về tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá; thu hồi tên miền của một số tờ báo điện tử; ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí. Yêu cầu phóng viên các cơ quan báo chí không viết bài, đưa tin không đúng sự thật, không có căn cứ, không có cơ sở nhằm phục vụ mục đích, ý đồ riêng của một số cá nhân.
Trước đó, trong 2 ngày 17-18/9, nhiều trang mạng xã hội, Facebook lan truyền một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh nói về mối quan hệ tình cảm giữa Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến và một nữ trưởng phòng trẻ tuổi đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá.
Theo thông tin này, mặc dù sinh năm 1986 và đang nuôi con nhỏ nhưng nữ trưởng phòng này sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng ở Khu đô thị Bình Minh, Khu du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), quận Thanh Xuân (Hà Nội), một quần thể sân tennis ở Đồng Chiệc (TP Thanh Hóa), nhiều ô tô hạng sang,... Tổng số tài sản mà nữ trưởng phòng này đang nắm giữ ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
Bên cạnh đó, thông tin lan truyền trên mạng xã hội còn phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến một Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, cũng như công tác tổ chức cán bộ ở địa phương này.
Theo PV (Infonet.vn)

BÍ THƯ THANH HÓA VÀ BỒ NHÍ (P2)


BT Tỉnh Ủy Thanh Hóa và bồ nhí (2): Tại sao con trai cả của ông Trịnh Văn Chiến lại … nổi loạn?


Ông nói mình làm gì lại đi cặp bồ bịch với hotgirl Trần Quỳnh Anh, vậy tại sao con trai ông đang làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư lại « nổi loạn », chán nản, có những lần uống rượu say đã tiết lộ ra hết những việc mà bố mình đã và đang đối xử tệ bạc, phản bội lại vợ con như vậy? Và sau khi bài báo đăng tải và được dư luận chú ý, vậy tại sao fb Quynhanhtran của cô Trần Quỳnh Anh vào lúc 22g đêm ngày 17/9 lại đóng lại. 
Ông Chiến xem cháu bé trai này con của Trần Quỳnh Anh có giống ông như 2 giọt nước hay không mà còn già mồm cãi lấy được ?
Thưa ông Chiến: Ông không có bồ nhí tại sao con trai ông lại nổi loạn?

Trả lời báo chí chiều tối hôm 18/9, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa nói về khối tài sản kếch xù của Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở Xây dựng Trần Quỳnh Anh - người được cho là “bồ nhí” và chuyện 2 người có con riêng mà ông đã bác bỏ thẳng thừng, cho đó là chuyện bịa đặt vô căn cứ. Vậy tại sao con trai cả của ông, hiện đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư lại … nổi loạn?

Vì sao con trai nổi loạn ?

Thưa ông Trịnh Văn Chiến. Việc ông và cô Trần Quỳnh Anh, Trưởng phòng nhà và Bất động sản Sở xây dựng bồ bịch với nhau thì dư luận cán bộ, đảng viên trong tỉnh Thanh Hóa đã xì xào, bàn tán và biết « tỏng tong » từ vài năm nay chứ không phải bây giờ mới bịa đặt cho ông đâu nhé. Ông nói mình làm gì lại đi cặp bồ bịch với hotgirl Trần Quỳnh Anh, vậy tại sao con trai ông đang làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư lại « nổi loạn », chán nản, có những lần uống rượu say đã tiết lộ ra hết những việc mà bố mình đã và đang đối xử tệ bạc, phản bội lại vợ con như vậy ?

Hiện nay, ông nói đã chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ về những thông tin mà báo chí, mạng xã hội đã đăng tải về đời tư của ông. Ông có làm được không ? Ông có dám đối diện với sự thật là mình và cháu bé trai – con của Trần Quỳnh Anh sẽ đi công khai lấy mẫu máu để xét nghiệm ADN để công bố cho thiên hạ biết là mình vô cùng trong sạch, tôn trọng chế độ một vợ, một chồng hay không ?

Sau khi bài báo đăng tải và được dư luận chú vậy tại sao fb Quynhanhtran của cô Trần Quỳnh Anh vào lúc 22g đêm ngày 17/9 lại đóng lại. Chứng tỏ chuyện ông và cô Quỳnh Anh là có thật. Nhiều bí mật về ông và ô ta có rất nhiều trong fb. Nếu không thì « cây ngay thì sợ gì chết đứng », vội vàng đi phải đóng fb là thế nào thưa ngài Bí thư Trịnh Văn Chiến?

Tiền đâu ông Chiến cho gái ?

Theo những tài liệu thu thập được, việc làm đầu tiên của ông Trịnh Văn Chiến sau khi bỏ ra số tiền 60 tỷ đồng để chạy lên chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa năm 2010 là: « Ban hành các Văn bản để thu hồi lại toàn bộ quỹ đất đai đô thị trên địa bàn TP Thanh Hóa và các mỏ trên toàn tỉnh Thanh Hóa về UBND tỉnh quản lý ». Vì ông thừa biết, muốn làm giàu nhanh chóng thì chỉ có đất đai, mỏ... là siêu lợi nhuận để vơ vét.

Khi hàng chục ngàn hét ta đất đô thị, hàng nghìn mỏ đất đá, quặng sắt đã thu về tay mình, ông đã thực hiện các bước tiếp theo là quy hoạch lại thành các dự án bất động sản và cố tình chỉ định cho các DN sân sau – không cần đấu giá để chia lô bán nền cho dân giá lên đến hàng chục triệu đồng/m2. Trong khi chỉ nộp thuế với cái giá « quá bèo » khiến cho ngân sách thất thu mỗi dự án hàng trăm tỷ đồng.

Chân dung Hot girl Trần Quỳnh Anh – vợ bé của Bí thư tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với cuộc sống xa hoa.
Dẫn chứng cụ thể là Dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc Khu đô thị mới Đông Hương; 34 Ngô Từ, TP.Thanh Hóa... Đây là những dự án đã có mặt bằng tương đối “sạch”, thay vì UBND tỉnh Thanh Hóa phải tổ chức đấu thầu giá đất để lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, thu tiền sử dụng đất về tối đa cho ngân sách thì ông Chiến đã ủy quyền cho cấp dưới ký ban hành các Quyết định tự lựa chọn nhà đầu tư và ấn định một giá đất rất ưu ái vào năm 2013, khi đó ông là Chủ tịch UBND tỉnh.

Với dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư B-TM1 thuộc Khu đô thị mới Đông Hương – khu đất vàng, diện tích hơn 29.000m2 mà ngân sách nhà nước chỉ thu về 29 tỷ đồng tiền thuế. Trong khi DN mà ông chỉ định đã bán cho dân giá dao động từ 20-30 triệu đồng/m2. Như vậy ngân sách đã thất thu hàng trăm tỷ đồng từ dự án này là quá rõ.

Dự án 34 Ngô Từ, TP Thanh Hóa ông cũng làm điều tương tự. Tổng Công ty Anh Phát – một doanh nghiệp sân sau của ông và ông Nguyễn Văn Lợi, nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư tỉnh ủy thanh Hóa. Đáng lẽ ra sau khi cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ông phải chỉ đạo cho đấu giá công khai để thu tiền tối đa về cho ngân sách. Ngược lại, ông cho doanh nghiệp phân lô bán nền 139 lô đất từ năm 2013 và ưu ái kéo dài thời gian hoàn thành nghĩa vụ thuế cho nhà nước và mãi đến cuối năm 2015 mới tính giá đất cho doanh nghiệp, với cái giá thấp bèo là 3,3 triệu/m2. Trong khi DN bán hết 139 lô cho dân từ năm 2013 với giá từ 12-18 triệu/m2.

Nói đến các DN sân sau, ông thao túng, ưu ái, kí tá cho Tổng Công ty Anh Phát (DN dính dáng đến 62 tỷ đồng tiền của Công ty xây lắp dầu khí PVC Thanh Hóa mà công đang điều tra liên quan đến Trịnh Xuân Thanh) hàng nghìn héc ta đất mặt bằng, hàng chục mỏ đất đá trong KKT Nghi Sơn. Ông cũng trực tiếp thò tay vào can thiệp để ép buộc các nhà thầu nước ngoài thi công dự án Lọc hóa dầu thuê lại với giá cắt cổ. Ông chỉ đạo cho Ban Quản lí KKT Nghi Sơn ban hành văn bản gửi đến các nhà thầu với nội dung : Trong KKT Nghi Sơn và Thanh Hóa, Nghệ An thì chỉ có DN Anh Phát mới có đủ năng lực về tài chính, phương tiện máy móc, mỏ đất đá, mặt bằng... để đáp ứng các điều kiện của nhà đầu tư. Việc làm này của ông đã gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh, độc quyền, độc đoán khiến cho dự án Lọc hóa dầu chậm tiến độ đến nay còn chưa thể đưa vào vận hành, thiệt hại về vật chất cho các bên liên quan lên đến hàng trăm triệu USD.

Ông xem ngư dân Sầm Sơn bức xúc tụ tập đòi bãi biển, bờ biển, bến thuyền là do ông hay ai gây ra ?
Dân Sầm Sơn than ai, oán ai, thưa ông Chiến ?

Sự kiện hàng nghìn người dân, ngư dân Sầm Sơn tổ chức biểu tỉnh để đòi lại bãi biển- bến thuyền neo đậu bám biển mưu sinh chắc ông là người hiểu hơn ai hết là tại sao dân lại bức xúc thế ?

Từ ngày ông rước tên « hán gian » Trịnh Văn Quyết FLC - họ hàng của mình về Thanh Hóa đầu tư 5,5 nghìn tỷ đồng để đổi mới Sầm Sơn, nhân dân đã đồng thuận nhượng lại nhà cửa, ruộng vườn cho dự án mà ông khởi xướng. Nhưng ông lại được đằng chân lân đằng đầu, vì đồng tiền hàng triệu, chục triệu USD nhận của Trịnh Văn Quyết nên ông đã bất chấp luật lệ, đạo đức, nhân phẩm, tư cách của người công dân Việt Nam, một đảng viên ĐCS, một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa – ông lợi dụng Thường trực tỉnh ủy ban hành văn bản nhằm ăn cướp nốt vài km bờ biển Sầm Sơn còn lại, biến danh thắng này, các bến thuyền neo đậu của ngư dân thành của ông và của FLC thu lợi bất chính. Cái đoạn đường mà ngân sách tỉnh bỏ ra hơn trăm tỉ đồng trong khu vực FLC đã minh chứng rõ ông cãi được sao.

Tại sao tiền của nhà nước, thuế của dân mà FLC lại có thể đàng hoàng và ngang nhiên chiếm dụng và không cho dân đi lại, thu 80 nghìn đồng/xe ô tô qua lại, ông có lên tiếng bảo vệ cho dân, cho đất nước không. Riêng về tuyến đường tiền ngân sách đầu tư này FLC đã thối lại cho ông gần trăm tỷ ông biết chứ ?

Nếu như lãnh đạo Trung ương không gọi điện chỉ đạo ông ra gặp dân, liệu ông có còn tính mạng để mà thụ hưởng những đồng tiền dơ bẩn kia không, để bồ bịch với Trần Quỳnh Anh hay không ?

Thời gian gần đây ông nhất quyết chỉ đạo cưỡng ép 12 hộ dân Sầm Sơn không chịu di dời nhà cửa, chỉ vì giá đền bù 1,5 triệu/m2 vuông đất thổ cư, trong khi đó FLC đã quy hoạch nhà cửa của họ thành biệt thự chia lô bán với giá 40-50 triệu/m2 thì dân ai chịu đựng được, thưa ông Chiến. Dân Sầm Sơn than ông, oán ông đã cướp đi nhà cửa, ruộng vườn và thậm chí là nghề nghiệp bám biển mưu sinh chắc ông lại đổ tội cho người khác nữa chứ ?

Vơ vét kinh tế, thao túng chính trị

Một thành viên của Ban Tổ chức Trung ương quê Thanh Hóa cho biết, trong khóa Chủ tịch UBND (từ 2010 -2015), ông Trịnh Văn Chiến đã bỏ túi từ 2.000-2.500 tỷ đồng.

Có thể thống kê rõ nhất là Thanh Hóa mỗi năm được Trung ương rót về dòng tiền thời gian này từ 13-16.000 tỷ đồng để bù chi (ngân sách thu của Thanh Hóa giao động từ 3000-4000 tỷ/năm. Chi cho toàn tỉnh là 20-21.000 tỷ đồng/năm). Số tiền khổng lồ thì thông qua HĐND tỉnh, chủ tài khoản là Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phân chia cho các đơn vị, ban ngành... Và theo Luật bất thành văn ông Chiến cũng được lại quả từ 5-7%.

Và kiếm nhất trong khóa Chủ tịch UBND tỉnh giai đoạn 2010-2015 của ông Chiến là « phù phép » từ hàng trăm ha đất đô thị, đất vàng bằng một « giá bèo » tư túi hàng nghìn tỷ đồng.

Từ khi chuyển sang Bí thư tỉnh ủy, ông Chiến còn thao túng cả bên UBND tỉnh, nhận hối lộ hàng trăm tỉ đồng từ việc sắp xếp nhân sự. Riêng ông Trịnh Hữu Hùng, vừa mới lên chức Giám đốc Sở Y tế đã tiết lộ là 2 lần đến nhà ông Chiến chạy chức đã mất chẵn 1 triệu USD.

Thậm chí Ngô Văn Tuấn cho dù đã có « bùa » hộ mệnh Trần Quỳnh Anh cũng phải chi cho ngài Bí thư Trịnh Văn Chiến số tiền là 40 tỷ đồng để leo lên PCT UBND tỉnh Thanh Hóa.

Trên cương vị Bí thư, ông đã can thiệp quá sâu vào công việc của chính quyền. Việc làm này của ông đã đi ngược lại chính hành động và lời nói của ông trong cuộc họp HĐND tỉnh vài năm trước đây. Trước hàng trăm đại biểu, trước ống kính truyền hình Thanh Hóa truyền hình trực tiếp cho gần 4 triệu đồng bào trong tỉnh, ông lúc đó là Chủ tịch UBND tỉnh đã cãi tay đôi với Bí thư tỉnh ủy Mai Văn Ninh là ông Ninh đã can thiệp thô bạo vào công việc của chính quyền khiến cả xứ Thanh ngao ngán.

Hơn một năm ngồi ghề bí thư tỉnh ủy ông xem ông đã thao túng những gì tại Thanh Hóa. Ông thích ai nịnh bợ, nhiều tiền thì cho lên chức, kẻ nào biết điều và ngoan thực hiện chỉ đạo của ông thì được yên vị ghế ngồi. Ông Trịnh Huy Triều, bí thư Thị xã Sầm Sơn bị kỷ luật là do ai. Trong đợt bầu cử vừa qua, ông cố tình đưa đưa Chủ tịch UBND tỉnh xuống đơn vị bầu cử Sầm Sơn nhằm đánh trượt HĐND và đương nhiên là cho « rớt » chức Chủ tịch UBND tỉnh để dễ bề đưa Ngô Văn Tuấn lên thay thế ông biết chứ ? Ông thao túng DN sân sau là Tổng Cty Anh Phát làm gì trong KKT Nghi Sơn để môi trường đầu tư, kinh doanh của Thanh Hóa bị báo chí chính thống mô tả là « trên dải thảm, dưới dải đinh » ?

Những việc ông làm đã phá nát một xứ Thanh anh hùng và bất khuất khiến cho lãnh đạo Trung ương, Tứ trụ triều đình ai cũng biết việc ông làm và thực tế không một lãnh đạo nào còn dám vào thăm Thanh Hóa để cho một tên « độc tài, tàn bạo » như ông đón tiếp nữa hay không ?

(TTHNO sẽ tiếp tục cập nhật phần III)

Trịnh Văn Duy


Nguồn TTHN

Thanh Hóa đề nghị xử lý thông tin bịa đặt về Bí thư Tỉnh ủy

Dân trí Theo nguồn tin của PV Dân trí, ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ký văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và các lãnh đạo khác ở tỉnh này.
 >> Bí thư Thanh Hoá khẳng định thông tin "có bồ nhí" là vu khống


Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa.
Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, một số blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình ở tỉnh Thanh Hoá, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa. Việc này đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hoá và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá.
“Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá xin khẳng định: Những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”- văn bản của Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ.
Để kịp thời ngăn chặn việc đưa các thông tin không chính xác và bảo vệ uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nói chung và Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nói riêng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc và kiên quyết không đăng các bài viết nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ các lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá mà không có căn cứ, không có cơ sở.
Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thu hồi, tháo gỡ các bài viết sai sự thật về tỉnh Thanh Hóa, và Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thu hồi tên miền của một số tờ báo điện tử, ngăn chặn các blog, mạng xã hội đưa tin, phản ánh tình hình sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật.
Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 19/9, ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã ký Công văn số 297-CV/TU về việc “đấu trang bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa” gửi các cơ quan thông tấn báo chí.

Công văn bác bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa của Tỉnh ủy Thanh Hóa
Công văn bác bỏ thông tin bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa của Tỉnh ủy Thanh Hóa
Công văn khẳng định, những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của các vị lãnh đạo tỉnh, nhằm phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị các cơ quan báo chí thông tin khách quan, trung thực, phản ánh đúng bản chất sự việc.
Trước đó, nhiều trang mạng xã hội, Facebook lan truyền một bài viết kèm theo nhiều hình ảnh nói về mối quan hệ tình cảm giữa Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Trịnh Văn Chiến và một nữ trưởng phòng trẻ tuổi đang công tác tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá.
Theo thông tin này, mặc dù sinh năm 1986 và đang nuôi con nhỏ nhưng nữ trưởng phòng này sở hữu rất nhiều biệt thự sang trọng ở Khu đô thị Bình Minh, Khu du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), quận Thanh Xuân (Hà Nội), một quần thể sân tennis ở Đồng Chiệc (TP Thanh Hóa), nhiều ô tô hạng sang,...
Trả lời PV Dân trí tối qua 18/9, Bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến khẳng định: “Đó toàn là thông tin bịa đặt, bôi nhọ cán bộ và tỉnh đã giao cơ quan chức năng vào cuộc rồi. Tỉnh ủy Thanh Hoá cũng đã có chỉ đạo xử lý việc ấy”.
Theo ông Chiến, những thông tin trên mạng xã hội nhắm đến nhiều người, chứ không chỉ riêng cá nhân ông. Chính vì tính chất phức tạp của sự việc nên tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Bộ Công an vào Thanh Hoá điều tra, xử lý vấn đề này.
Thế Kha - Nguyễn Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét