Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 9

 (ĐC sưu tầm trêh NET)

Xe giường nằm rơi xuống vực sâu, 1 người chết, 7 người bị thương nặng

(TNO) Xe khách giường nằm của nhà xe Hoàng Sơn, BKS 48B-00016 bị rơi xuống vực ở độ sâu 40 m tại km 1409+100 (điểm tiếp giáp giữa H.Đăk Glei, tỉnh Kon Tum và H.Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) khiến 1 người chết, 7 người bị thương nặng.

Xe ô tô lao xuống vực khu vực đèo Lò XoXe giường nằm lao xuống vực khiến 1 người chết tại chỗ, 7 người khác bị thương
Vào lúc 12 giờ ngày 23.6, xe khách giường nằm của nhà xe Hoàng Sơn, BKS 48B-00016 do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) điều khiển đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua đèo Lò Xo, tại km 1409+100, điểm tiếp giáp giữa huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum và huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) thì bị rơi xuống vực ở độ sâu 40 m và lật ngửa.
Lúc xảy ra tai nạn, trên xe chở 42 hành khách. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông (chưa rõ danh tính, không có giấy tờ tùy thân) chết ngay tại hiện trường, 7 người khác bị thương nặng.
Hầu hết số hành khách bị thương nhẹ đã tự thoát ra khỏi xe và sau đó được chuyển về Trung tâm y tế thuộc H.Phước Sơn (Quảng Nam) để cấp cứu. Số người bị thương nhẹ sau khi sơ cứu, đã được bắt xe khách khác để tiếp tục hành trình.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe khách mất phanh, tông sập taluy và rơi xuống vực. 
Xe giường nằm rơi xuống vực sâu, 1 người chết, 7 người bị thương nặng - ảnh 2
Hiện trường vụ tai nạn
Trần Minh

Trung Quốc cải tạo đảo ở Biển Đông để giấu tàu chiến?

VOV.VN - Trung Quốc đang gia tăng số lượng tàu chiến/ tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo và nước này muốn tận dụng việc cải tạo đảo ở Biển Đông để “giấu” chúng.

Tờ Brisbane Times của Australia dẫn lời các chuyên gia nhận định về mục đích thật sự sau tham vọng bá chủ Biển Đông của Trung Quốc.
Trung Quoc se giau tau ngam vao cac dao o Bien Dong de chong My hinh anh
Một chiếc tàu ngầm của Trung Quốc (Ảnh AP)
Giáo sư Carl Thayer cho biết: “Biển Đông có thể là nơi phù hợp để Trung Quốc giấu các tàu ngầm của mình bởi vùng biển này có độ sâu lên đến vài nghìn mét với rất nhiều hẻm núi ngầm dưới nước giúp các tàu ngầm có thể dễ dàng tránh bị phát hiện”.
Theo ông Thayer, Bắc Kinh đã nhận ra vị trí chiến lược của các đảo mà nước này cải tạo phi pháp ở Biển Đông bởi các đảo này giúp bảo vệ vành đai phía Nam nước này, trong đó có một căn cứ tàu ngầm tại đảo Hải Nam. Tại đây, Hải quân Trung Quốc đã đào các đường hầm dưới biển để các tàu ngầm đậu mà không bị phát hiện.
Trước đó, tại cuộc họp báo hồi tháng 4 tại Washington, Đô đốc William Gortney- Tư lệnh Bộ Chỉ huy Bắc Mỹ- cho biết: “Bất cứ khi nào một quốc gia phát triển vũ khí hạt nhân và thiết lập các loại tên lửa có tầm bắn đến Mỹ cũng đều khiến chúng tôi lo ngại”.
Trong vài thập kỷ qua, Trung Quốc đang nỗ lực xây dựng kho vũ khí hạt nhân để đối phó với Mỹ và Nga và chương trình phát triển tàu ngầm của nước này cũng nằm trong nỗ lực này.
Mặc dù các tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm JL2 của Trung Quốc chưa thể bắn tới nước Mỹ khi trú ẩn ở Biển Đông, Trung Quốc hy vọng sẽ cải thiện được tầm bắn của các quả tên lửa đạn đạo của mình.
Các tàu ngầm của Trung Quốc là các loại tàu khá ồn ào và rất dễ bị phát hiện. Chính vì thế, những tàu ngầm này rất khó di chuyển đến khu vực Tây Thái Bình Dương mà không bị phát hiện.
Các quan chức Mỹ cũng bày tỏ lo ngại rằng, sau khi hoàn tất việc cải tạo đảo, Trung Quốc sẽ đơn phương thiết lập Khu vực nhận diện phòng không (ADIZ) ở Biển Đông nhằm ngăn chặn các máy bay của Mỹ bay vào khu vực này có thể phát hiện ra các tàu ngầm của Trung Quốc.
Giáo sư Thayer và nhiều nhà phân tích khác cho rằng, không chỉ nhằm “giấu” các tàu ngầm của mình, việc Trung Quốc tiến hành cải tạo đảo và xây các công trình trên đó còn nhằm mục đích răn đe các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam và Philippines.
“Trung Quốc hy vọng rằng mình có thể gây áp lực để Philippines không đồng ý cho Mỹ đưa quân hiện diện thường xuyên ở khu vực do Philippines kiểm soát ở Biển Đông”, ông Thayer nói và cho biết, đến tháng 5/2016, Philippines sẽ tiến hành bầu cử Tổng thống và điều này có thể quyết định đến sự hiện diện trong tương lai của Mỹ ở Biển Đông./.

Trần Khánh/VOV.VN

Bà Tưng' lại muốn gây sốc khi 'cưỡng hôn' hàng loạt đàn ông trên phố?

(TNO) 'Bà Tưng' Lê Thị Huyền Anh vừa gây xôn xao dân mạng với đoạn phim hôn những người lạ trên đường phố.Thanh Niên Online vừa có cuộc trao đổi với 'Bà Tưng' xoay quanh câu chuyện này.

“Bà Tưng” có “cảm giác lâng lâng, như ở trên mây” khi hôn người lạ 2Màn cưỡng hôn của Bà Tưng khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh chụp từ clip
* Dân mạng nói bạn vừa “cưỡng hôn” người lạ trên đường phố?
- Anh nói ghê quá. Không phải cưỡng hôn anh ơi. Mà là hôn bất ngờ.
* Thế bạn hôn bất ngờ cả chục người như thế từ bao giờ?
- Từ hôm 21.6. Em hôn đúng chính xác là 10 người. Nhưng em cắt bỏ đi đoạn hôn người cuối.
* Vì sao vậy?
- Vì anh ấy khi được em hôn đã ôm chầm lấy và hôn lại nên phải cắt bỏ đi.
* Một nụ hôn bất ngờ như thế khoảng bao lâu?
- Khoảng tầm 10 giây.
* Bạn có thể kể lại phản kháng của những người khi được “hôn bất ngờ” như vậy?
- Bản thân những người con trai khi được em hôn như vậy cũng ngại, cũng xấu hổ lắm. Nên họ ngạc nhiên, họ hoảng hồn, họ tránh né.


Trước đó, dân mạng chia sẻ rần rần đoạn phim dài hơn một phút, trong đó ghi lại hình ảnh “Bà Tưng” liên tiếp hôn những người đàn ông trên đường phố. Nhiều ý kiến cho rằng hành động này quá phản cảm. Nhưng cũng có bình luận “bình thường, đây là trào lưu Kiss Cam phổ biến ở nước ngoài”.
Được biết Kiss Cam bắt nguồn từ trào lưu First Kiss nổ ra vào năm 2014. Theo đó, người chơi sẽ lựa chọn và hôn bất kỳ người nào họ gặp trên phố rồi thăm dò phản ứng của đối phương.

* Còn cảm giác của bạn như thế nào?
- Trời ơi, ngại muốn chết. Vừa chạm môi là chạy mất dép. Thú thật là cảm giác vẫn chưa hoàn hồn anh ạ. Hôn xong là hồn bay lưu lạc trên mây. Người lâng lâng, xấu hổ không chịu nổi. Khi xem lại không nhận ra đó là chính mình nữa.
* Vì sao bạn lại hôn bất ngờ người khác như thế?
- Là vì thấy trào lưu Kiss Cam được giới trẻ nước ngoài yêu thích. Xem đó như trò đùa vui, giúp xả stress nên em cũng học làm theo. Và thực hiện hành động này ở TP.HCM.
* Bạn cho rằng vui, thế sao khi đăng lên Facebook thì bạn lại gỡ xuống?
- Ban đầu thì đăng tải chia sẻ cho vui. Không ngờ nó “hot” đến vậy, chỉ chưa đầy 15 phút đã có hàng chục ngàn lượt like và hơn 600 lượt chia sẻ. Thấy thế em sợ quá nên gỡ xuống?
* Bạn sợ gì?
- Em sợ cuộc sống bị đảo lộn thêm một lần nữa.
* Bạn có để ý dân mạng đã bình luận thế nào về việc bạn hôn bất ngờ người khác như vậy không?
- Những ai đã từng biết đến trào lưu Kiss Cam thì coi đây là bình thường. Nhiều bình luận cho rằng sẽ bắt chước làm theo. Họ ủng hộ và nhận xét hành động của em rất dễ thương. Nhưng không ít người phản ứng. Có lẽ vì họ chưa xem qua trào lưu này ở nước ngoài. Cũng có ý kiến so sánh em hôn không đạt như những bạn trẻ nước ngoài.
* Thế bạn có ý định hôn bất ngờ người khác nữa không?
- Không bao giờ nữa đâu ạ.
* Nhiều người bảo sở dĩ bạn hôn bất ngờ người khác như vậy là để gây sốc, để tạo sự chú ý như lúc trước. Bạn nghĩ sao về điều này?
- Điều này không đúng. Em không muốn tạo sự chú ý nữa. Trong hai năm qua em đã cố gắng gầy dựng hình ảnh mình đẹp hơn, thân thiện hơn với mọi người. Thế nên em không muốn đạp đổ những gì đã gầy dựng.
* Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện!
Biểu hiện của hành vi quấy rối tình dục. Tôi cho rằng đây là một biểu hiện của hành vi quấy rối tình dục. Vì nếu như free hug, free kiss thì được xem cả hai bên đều tự nguyện, được sự chấp thuận. Còn đối với Kiss Cam chính là cưỡng hôn, vì chưa có sự đồng ý của đối phương, dồn họ vào thế bị động.
Chính vì thế theo tôi, trong trường hợp này, ''Bà Tưng'' cưỡng hôn người khác có thể bị “nạn nhân” kiện vì xâm phạm vùng riêng tư và nhân phẩm của người khác.
Tôi khuyên giới trẻ khi tiếp thu một trào lưu dù có được hưởng ứng ở nước ngoài đi chăng nữa, nhưng không đồng nghĩa là sẽ phù hợp với Việt Nam, và Kiss Cam cũng là một trào lưu trong số đó.
Trào lưu Kiss Cam có thể dẫn đến nhiều hệ lụy như: sẽ gặp phản ứng của người yêu đối phương; việc quay clip và đăng tải lên mạng như thế mà không xin phép có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh, danh dự, công việc… của người khác.
Chưa kể, khi một người nữ hưởng ứng trào lưu Kiss Cam, bắt chước “Bà Tưng” làm theo, thì sẽ không thể lường trước được hình ảnh của mình trong mắt người khác. Sẽ bị đánh giá, chỉ trích rất nhiều.
Và lo ngại hơn, nếu như Kiss Cam được phổ biến ở VN, được giới trẻ hùa vào bắt chước làm theo sẽ dẫn đến việc biến tướng thành những hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục ở mức độ cao hơn, không thể nào kiểm soát được. (Thạc sĩ Đào Lê Hòa An, Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)
Đi ngược lại thuần phong, mỹ tục. Kiss Cam là một trào lưu rộ lên trong hai năm gần đây ở giới trẻ các nước phương Tây. Hôn là một hành vi rất phổ biến và thông dụng trong việc giao tiếp hằng ngày ở các nước Âu Mỹ. Tuy nhiên, đây là một trào lưu khá thú vị trong việc tìm hiểu cảm xúc và phản ứng của người khác khi bị hôn bất ngờ.
Tuy nhiên ở Việt Nam, hôn là một hành vi chỉ được sử dụng trong những mối quan hệ rất thân mật. Vậy nên nếu trào lưu này được lan rộng trong giới trẻ Việt Nam, thì tôi thiết nghĩ sẽ có nhiều trường hợp dở khóc, dở cười diễn ra và chắc chắn sẽ nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ xã hội.
Trào lưu này nếu lan rộng bên cạnh tạo được cảm xúc mới lạ, bất ngờ cho giới trẻ thì nó cũng kéo theo những hệ lụy như đi ngược lại thuần phong, mỹ tục của dân tộc nên sẽ bị xã hội "ném đá". Bên cạnh đó trào lưu này sẽ tạo điều kiện cho những hành vi biến tướng mang tính xấu như xâm hại, quấy rối tình dục phát triển.
Sống và hoạt động trong thế giới công nghệ thông tin, nên giới trẻ Việt Nam rất dễ tiếp cận và học theo những trào lưu mới từ các nước trên thế giới. Trong làn sóng trào lưu đó, sẽ có những trào lưu tốt, tích cực và cũng có những trào lưu xấu, tiêu cực. Hoặc là có trào lưu phù hợp với văn hóa của nước ngoài nhưng không phù hợp với văn hóa, bối cảnh của Việt Nam. Vậy nên các bạn trẻ cần phải chú ý chọn lọc để tiếp thu những trào lưu tốt, phù hợp với độ tuổi, giới tính, văn hóa sống. Có như vậy giới trẻ mới thực sự là hội nhập đúng hướng với thế giới và đồng thời không. (Chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý tưởng Việt)
Xuân Phương
(thực hiện)

Nhạc sĩ sáng tác nhạc phim Titanic tử nạn vì rơi máy bay

Cha đẻ của bản nhạc “My heart will go on” – James Horner vừa qua đời sau một tai nạn máy bay tại Mỹ.

Vụ tai nạn máy bay diễn ra gần Santa Barbara (Mỹ) vào hôm 22/6 đã cướp đi sinh mạng của vị nhạc sỹ tài ba, nổi tiếng với ca khúc viết cho phim như “My Heart will go on” của “Titanic”.
Ông là nhạc sĩ tài danh từng thắng 2 giải Oscar và sáng tác nhạc cho những bộ phim kinh điển: "Field of Dreams", "Braveheart" và "Titanic". Trợ lý của James Horner là  Sylvia Patrycja đã xác nhận thông tin về cái chết của ông.
nhac si sang tac nhac phim titanic tu nan vi roi may bay hinh 0
Cha đẻ của bài hát "My heart will go on" đã qua đời. (Ảnh: AP)
Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay nhỏ mà Horner đang điều khiển rơi xuống một khu vực hẻo lánh, cách Santa Barbara khoảng 60 dặm (khoảng 96km) về hướng Bắc.
Ca khúc  “My Heart Will Go On” do Céline Dion thể hiện trong bộ phim "Titanic" của nhạc sỹ James Horner đã thắng đến 2 giải Oscar. Ngoài ra, ông còn được đề cử giải Oscar nhiều lần sau những dịp hợp tác khác với đạo diễn James Cameron qua các bộ phim: "Aliens" (1986) và "Avatar" (2009). Cả hai cũng đã chuẩn bị cho những phần kế tiếp của "Avatar".
Tổng cộng, Horner đã được đề cử giải Oscar đến 10 lần. Các bộ phim khác đã giúp ông được vinh danh gồm có: "Braveheart" (1995), "A Beautiful Mind" (2001), "An American Tail" (1986), "Field of Dreams" (1989), "Apollo 13" (1995) và "House of Sand and Fog" (2003)./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét