Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

CHUYỆN VỤ ÁN 28 (Những kẻ giết người cô đơn)

(ĐC chép từ 24h.com.vn)


 
Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 1)
Martha Jule Beck, 29 tuổi

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 1)

Chủ Nhật, ngày 03/08/2014 04:00 AM (GMT+7)
Hai con người cô đơn gặp nhau và cùng nhau giết người. Câu chuyện của họ thu hút sự quan tâm của giới báo chí những năm 1945.
An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần
“Những kẻ giết người cô đơn” là một trong những bộ phim ăn khách những năm 1945. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về tội ác của Martha Beck và Raymond Fernandez, cặp đôi sát nhân bị kết án liên quan đến ba vụ giết người. Trên thực tế, con số nạn nhân của chúng có thể vượt quá 20.
“Tôi không phải là một kẻ giết người tầm thường”. Đó là câu nói của Raymond Fernandez, 34 tuổi nói với cảnh sát khi hắn bị bắt giữ. Fernandez lịch sự ngồi giữa hai nhân viên điều tra, hào hứng kể lại những câu chuyện của mình. Những câu chuyện hắn rất tự hào về việc lừa phụ nữ, lạm dụng tình dục và sau đó giết chết họ. Chỉ trong một giờ đồng hồ, Fernandez đã nhắc đến nhiều mối tình với nhiều phụ nữ khác nhau, và kết thúc của họ đều là cái chết. Có đến 17 người được nhắc đến trong câu chuyện của Fernandez. Fernandez khoe khoang, “Tôi có cách riêng để chinh phục những người phụ nữ. Đó là sức mạnh của tôi.”
Cô bạn gái  mập mạp của Fernandez, Martha Jule Beck, 29 tuổi ngồi ngay bên cạnh, nhẹ nhàng chải mái tóc thưa của mình khi Fernandez nói về nạn nhân cuối cùng của cả hai tại thị trấn trung tâm Byron, Michigan vào ngày 28/2/1949. Martha đã đẩy nạn nhân xuống một hố nước bẩn. Sau khi giết người, cả hai quyết định đi xem phim.
Những tờ báo lá cải liên tiếp đưa tin về cặp đôi này. Bên cạnh những câu chuyện thêu dệt xung quan những vụ giết người, họ còn nhắc nhiều đến thân hình quá khổ của Martha. Những lời chế giễu đó khiến Martha nhiều lần phải khóc. Ngay cả khi đang ngồi tù, Beck cũng viết những bức thư đẫm nước mắt gửi đến giới truyền thông, phàn nàn về những gì họ đã làm. “Tôi cũng là một con người, những lời chế giễu là một sự bất công đối với tôi. Mặc dù luôn cười để che dấu cảm xúc, những tôi cảm thấy bị xúc phạm”.
Trên các tạp chí và nhiều phương tiện thông tin, Fernandez và Beck được biết đến là “Những kẻ giết người cô đơn”. Phiên tòa xét xử họ diễn ra tại Tòa án hình sự Bronx, giữa cái nóng như thiêu như đốt của mùa hè năm 1949.
Martha Jule Beck sinh năm 1919 tại thị trấn Milton, phía tây bắc Florida. Khi còn là một đứa trẻ, Martha đã phát triển hơn nhiều so với bạn bè cùng tuổi. Mới 10 tuổi, trông Martha đã như một cô gái trưởng thành. Điều đó đồng nghĩa với những ham muốn về tình dục của Martha sớm được hình thành.
Martha bị béo phì sớm và điều đó khiến cô tự ti. Không chỉ chịu đựng những lời chế giễu từ bạn bè, chính mẹ đẻ của Beck cũng lấy làm xấu hổ về cô con gái của mình.
Tại phiên tòa năm 1951, Beck đã công khai chuyện mình bị anh trai lạm dụng tình dục ngay từ khi còn nhỏ. Khi cô kể chuyện này cho mẹ nghe, bà đã đỗ lỗi mọi chuyện cho Martha và đánh đập cô thường xuyên.  Kể từ đó, những người bạn khác giới quan tâm đến Martha đều bị mẹ cô xua đuổi và đe dọa.
Trong suốt những năm thiếu niên của mình, Martha là trung tâm của những câu chuyện cười của bạn bè. Cô sống khép kín và gần như không có bạn bè bằng tuổi.
Martha theo học một khóa học điều dưỡng ở Pensacola và tốt nghiệp năm 1942 với kết quả khá tốt. Những với thân hình quá khổ của mình, Martha không thể tìm được một công việc tốt. Martha buộc phải làm việc tại nhà tang lễ địa phương. Công việc chính của cô là chuẩn bị việc chôn cất cho những người đã chết. Môi trường làm việc càng khiến Martha xa lánh mọi người. Martha sống với những người chết nhiều hơn.
Cuối năm 1942, Martha chuyển đến California với hi vọng bắt đầu một cuộc sống mới. May mắn, Martha được nhận làm y tá tại một bệnh viện quân đội. Martha thường xuyên lui tới những quan bar vào đêm và quan hệ với nhiều người, hầu hết trong số họ là lính. Beck mang thai. Cha của đứa bé đã không đồng ý cưới. Người lính này đã cố gắng tự tử nhưng không thành. Anh ta thà chết chứ không chịu cưới Martha làm vợ. Martha trở về Florida với sự chán nản, tuyệt vọng và cô đơn.
Martha tự mua cho mình một chiếc nhẫn cưới và khoe với mọi người. Cô bịa chuyện kết hôn với một sĩ quan Hải quân ở California. Chồng cô sẽ sớm quay trở về từ Thái Bình Dường và đến chào mọi người.
Sau đó một thời gian, Martha lại tự tạo một bức điện tới địa chỉ của mình thông báo chồng cô đã chết khi làm nhiệm vụ. Martha giả vờ bị kích động mạnh khi nhân được tin xấu đó.  Mọi người tin lời Martha và thương cho cô. Câu chuyện của Martha thậm chí còn xuất hiện trên các tờ báo địa phương. Mùa xuân năm 1944, con gái Martha, Willa Dean chào đời.
Chỉ một vài tháng sau đó, Martha gặp một tài xe xe buýt tên là Alfred Beck. Hai người qua lại thường xuyên với nhau. Martha mang thai. Cảm thấy có lỗi về việc này, Alfred đã miễn cưỡng kết hôn với Martha vào cuối năm 1944. Nhưng chỉ 6 tháng sau đó, họ chia tay. Martha mất việc và phải lo chăm sóc hai đứa bé. Cô cảm thấy tuyệt vọng hơn bao giờ hết.
Cuộc sống của Martha sẽ ra sao? Cô gặp Fernandez trong hoàn cảnh nào? Mời các bạn đón đọc Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 2) vào SÁNG SỚM ngày 5/8/2014.
Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn)

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 2)
Raymond Fernandez

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 2)

Thứ Ba, ngày 05/08/2014 04:00 AM (GMT+7)
Một vụ tai nạn bất ngờ xảy ra với Fernandez. Ba tháng điều trị tại bệnh viện đã làm hắn thay đổi hoàn toàn.
An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần
Sau một thời gian dài thất nghiệp, đầu năm 1946, Martha  tìm được một công vệc tốt ở bệnh viện nhi Pensacola.
Martha thực sự là một y tá tốt. Cô rất nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc.  Không lâu sau đó, Martha trở thành y tá trưởng của bệnh viện Pensacola.
Khi công việc đã ổn định, điều Martha cần là một người đàn ông yêu và tốt với cô. Cô muốn tìm một người đàn ông hoàn hảo như nhân vật nam chính trong những cuốn tiểu thuyết cô hay đọc.
Martha tham gia vào một câu lạc bộ hèn hò, nơi dành cho nhưng trái tim cô đơn. Trong bản khai thành viên, Martha không đủ tự tin để điền vào mục cân nặng của mình. Bản khai của cô thực sự tốt và án tượng khi không cô thông tin này.
Sau khi gửi đơn đang ký hẹn hò, Martha bắt đầu chờ đợi. Việc đầu tiên cô làm khi trở về nhà là lục tìm thùng thư. Martha hi vọng sẽ có người giúp cô thoát khỏi sự cô đơn.
Raymond Fernandez sinh ngày 17/12/1914 tại Hawaii. Bố mẹ Fernandez là người gốc Tây Ban Nha. Họ đều là những người to, cao.
Ngay khi còn bé, Fernandez đã có thân hình gầy gò, ốm yếu. Điều đó khiến cha mẹ Fernandez rất thất vọng. Cha Fernandez luôn mong muốn có một cậu con trai khỏe mạnh hơn.
Khi Fernandez 3 tuổi, cả gia đình chuyển đến Bridgeport, Connecticut.  Năm 1932, Fernandez quyết định chuyển đến Tây Ban Nha sống tại trang trại của chú mình.
20 tuổi, Fernandez kết hôn với một người phụ nữ đia phương tên là Robles. Fernandez thay đổi nhiều về ngoại hình, trở thành một thanh niên đẹp trai với thân hình to cao. Cộng thêm sự bình tĩnh và cách nói chuyện nhẹ nhàng, Fernandez rất được yêu quý khi sống ở ngôi làng Orgiva.
Khi chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, Fernandez tham gia và hoạt động như một điệp viên. Chiến tranh kết thúc, Fernandez quay trở lại Mỹ . Lúc đó, Fernandez đã có hai cậu con trai.
Tháng 12/1945, Fernandez gặp một tai nạn khủng khiếp trên con tàu vận tải tới đảo Curacao, Hà Lan. Một vết thương lớn ở đầu khiến Fernandez phải nằm điều trị 3 tháng ở bệnh viện.
Sau khi ra viện, Fernandez dường như trở thành một con người khác, tính cách hoàn toàn thay đổi. Fernandez trở nên xa lạ với mọi người, luôn ủ rũ và dễ nổi nóng, hiếm khi thấy cười.
Trong một lần đi tàu tới Alabama, khi đến cảng Mobile, Fernandez đã làm một điều ngu ngốc. Anh ta đánh cắp một số lượng lớn quần áo và các mặt hàng khác từ kho tàu. Fernandez bị bắt khi đang cố gắng vượt qua cửa hải quan.
Fernandez bị kết án một năm tù giam tại nhà tù liên bang ở Tallahassee, Florida. Thời gian này, Fernandez quen với một người đàn ông Haiti. Người này là tín đồ của tôn giáo Vodun cổ đại. Anh ta đã dạy cho Fernandez những phương pháp siêu nhân để bước vào một thế giới huyền bí hơn.
Fernandez tin rằng mình cũng có những quyền năng huyền bí. Anh ta nói với bạn bè rằng mình có thể làm tình với một phụ nữ từ khoảng cách rất xa.
Năm 1946, Fernandez được tự do. Fernandez chuyển đến Brooklyn sống với chị gái. Tự ti về ngoại hình sau vụ tai nạn, Fernandez thường nhốt mình trong phòng.
Fernandez tham gia một câu lạc bộ kết bạn dành cho những trái tim cô đơn. Thời gian rảnh hắn viết hành chục lá thư gửi qua câu lạc bộ. Fernandez sử dụng "quyền năng siêu nhân" của mình để lợi dụng những người phụ nữ cả tin, sau đó trộm cắp tiền và đồ trang sức của họ và biến mất bất ngờ. Hầu hết các nạn nhân đều xấu hổ về chuyện bị lừa nên hiếm khi báo cho cảnh sát điều tra.
Năm 1947, Fernandez quen với một phụ nữ giàu có vừa li dị chồng, Jane Lucilla. Sau một thời gian tán tỉnh, cả hai đã gặp nhau. Tháng 10/1947, cả hai đi du lịch đến Tây Ban Nha bằng tiền của Lucilla.
Robles và hai cậu con trai vẫn sống ở Tây Ban Nha. Fernandez và Lucilla đã đến thăm ngôi làng nơi Robele sống. Fernandez đã giới thiệu Bobles với Lucilla. Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp cho đến đêm ngày 7/11/1947, có chuyện gì đó đã xảy ra với hai người phụ nữ.
Nhân viên khách sạn La Linea, nơi Fernandez và Lucilla ở, cho biết “hai vợ chồng họ đã to tiếng với nhau”.  Fernandez rời phòng mình lúc nửa đêm. Sáng sớm hôm say, Lucilla được phát hiện đã chết trong phòng, không rõ nguyên nhân. Cái xác nhanh chóng chuyển ra khỏi khách sạn và côn cất. Không có việc giám định pháp y, kiểm tra cái xác.
Tin đồn Lucilla bị đầu độc bằng thuốc độc đã khiến ngôi mộ của Lucilla được khai quật để giám định.
Fernandez đã rời khỏi ngôi làng, bỏ mặc vợ và hai con. Hắn quay lại căn hộ của Lucilla tại New York. Với việc giả mạo di chúc, Fernandez đã có được căn hộ của Lucilla mặc dù mẹ của Lucilla sống ở đó.
Fernandez tiếp tục thư từ với những người phụ nữ khác, trong đó có Martha Jule Beck.
Chuyện gì xảy ra khi hai trái tim cô đơn Fernandez và Martha gặp nhau? Mời các bạn đón đọc Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 3) vào SÁNG SỚM ngày 7/8/2014.
Mai Tân (Theo Trutv) (Khampha.vn)


Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 3)
Fernandez và Martha

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 3)

Thứ Năm, ngày 07/08/2014 04:00 AM (GMT+7)
Sau khi phát hiện Fernandez là một kẻ lừa đảo, Martha vẫn tình nguyện phục vụ hắn và giúp hắn thực hiện những chiêu trò của mình.
Martha mải mê với công việc và có được vị trí tốt trong bệnh viện Pensacola chỉ sau 6 tháng. Tuy nhiên, Martha vẫn không cảm thấy vui. Cô cần một người ở bên mình. Sau khi viết một bức thư gửi qua câu lạc bộ hẹn hò, ngày nào Martha cũng hi vọng. Trước Giáng sinh năm 1947, điều bất ngờ đã đến với cô. Cô nhận được một bức thư "kết bạn".
Lá thư được viết bởi Raymond Fernandez từ New York. Fernandez giới thiệu mình là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực thương mại. Lời lẽ trong thư rất lịch sự và chân thành. Fernandez cho biết mình là một người Tây Ban Nha chuyển đến Mỹ để tìm kiếm cơ hội làm ăn. Hiện nay, Fernandez đang sống một mình trong một căn rộng lớn những thật sự cảm thấy cô đơn. Fernandez hi vọng sớm có người đồng ý về làm vợ mình. Hắn còn nói rằng hắn biết Martha là một y tá và hi vọng “trái tim đầy yêu thương” của Martha sẽ đón nhận tình cảm của hắn.
Martha đã rất vui vì bức thư đó và gần như thuộc lòng nó. Cô mua loại giấy viết thư và phong bì thật đẹp để viết trả lời. Martha đồng ý gửi ảnh cho Fernandez, nhưng đó là một bức ảnh tập thể, cô đứng đằng sau chỉ thấy mỗi khuôn mặt. Martha không muốn Fernandez thất vọng về mình.
Martha không biết rằng Fernandez không quan tâm đến ngoại hình của cô. Hắn chỉ muốn làm quen để lợi dụng. Fernandez chỉ quan tâm tiêu chí duy nhất: cô có tài sản hay không. Fernandez nghĩ rằng một ý tá có tiếng như Martha sẽ có nhiều tiền và một ngôi nhà có giá trị.
Sau một vài lần trao đổi thư qua lại, Fernandez ngỏ ý muốn xin một lọn tóc của Martha và bắt đầu làm bùa phép với lọn tóc đó. Fernandez chắc chắn Martha không thể thoát khỏi sức hấp dẫn của mình. Martha hạnh phúc làm theo. Cô gửi cho Fernandez một lọn tóc thơm mùi nước hoa.
Fernandez quyết định gặp Martha. Hắn hẹn sẽ đi tàu xuống Florida và gặp Martha tại nhà ga. Martha lo sợ, cô sắp phải dối diện với những lời nói dối về ngoại hình của mình.
Ngày 28/12/1947, Fernandez đến Pensacola, Florida.
Ban đầu, Fernandez rất ngạc nhiên về ngoại hình quá khổ của Martha, những hắn biết mục đích chính của mình là gì nên vui vẻ trong suốt cuộc gặp gỡ. Martha dẫn Fernandez về nhà, giới thiệu với hai cô con gái của mình. Họ cùng nhau dùng bữa tối.
Fernandez sống ở nhà Martha vài ngày, trong thời gian đó, hắn đã cố gắng tìm hiểu tài sản của Martha. Họ sống với nhau như vợ chồng và Martha muốn Fernandez ở lại Florida, hai người sẽ kết hôn.
Fernandez không đồng ý với đề nghị đó, hắn nói rằng phải quay về New York vì công việc làm ăn. Hắn hứa sẽ sớm trở lại và thu xếp mọi việc.
Martha quay trở về Milton nói với mọi người mình sẽ kết hôn lần nữa và chuẩn bị cho sự kiện trọng đại đó. Bất ngờ, cô nhận được bức thư của Fernandez. Fernandez nói rằng Martha đã hiểu nhầm tình cảm của hắn. Hắn sẽ không quay trở lại Florida. Martha gần như sụp đổ. Cô đã cố tự tử nhưng không thành. Fernandez đồng ý gặp Martha ở New York với một yêu cầu.
Quay trở lại Florida, Martha nhận được quyết định nghỉ việc mà không có bất kỳ lời giải thích nào. Tìm hiểu mọi chuyện, Martha biết mình bị sa thải vì tin đồn cô qua lại với một người La-tinh đến từ New York. Martha nhận tháng lương cuối cùng của mình và dẫn hai con đến New York tìm Fernandez.
Sáng ngày 18/1/1948, Fernandez bất ngờ khi thấy ba mẹ con Martha trước cửa nhà mình. Hắn chấp nhận cho Martha sống cùng mình với yêu cầu phải gửi bọn trẻ nơi khác.
Một tuần sau, ngày 25/1, Martha đưa hai đứa con đến Salvation Army và bỏ chúng lại ở đó. Cô đã không liên lạc với chúng trong suốt ba năm cho đến năm 1951 khi cô bị bắt giam tại nhà tù Sing Sing.
Martha trở thành người phục vụ Fernandez trong tất cả mọi chuyện. Cô bắt đầu khám phá ra những bí mật liên quan đến Fernandez, những vụ lừa đảo để chiến đoạt tài sản của hắn.
Martha không thất vọng về Fernandez mà còn tình nguyện giúp hắn thực hiện những kế hoạch lừa đảo. Nạn nhân đầu tiên của cả hai là một góa phụ ở miền Nam Pennsylvania, Esther Henne.
Cả hai đến Pennsylvania để thực hiện kế hoạch. Martha tự nhận mình là chị họ của Fernandez khi tiếp cận Henne. Ngày 28/2/1948, Fernandez và Henne đang ký kết hôn với nhau và chuyển về New York sống tại căn hộ của Fernandez. Martha thường xuyên qua lại đấy.
Bộ mặt của Fernandez nhanh chóng lộ ra khi hắn yêu cầu được đứng tên trong tài sản của Henne và Henne tìm hiểu được mối quan hệ của hắn với Martha. Martha đến nhà họ ngay ngày hôm sau và rời đi với 100 đôla lấy cắp của Henne. Vài ngày sau đó, Fernandez và Henne chia tay nhau. Henne là một trong số những nạn nhân may mắn thoát chết.
Fernandez và Martha tiếp tục việc lừa đảo của mình. Lần này, chúng tìm hiểu kĩ hơn đối tượng để đảm bảo có được tài sản sau khi kết hôn. Nhiều phụ nữ góa nhẹ dạ là nạn nhân của chúng. Rất nhiều người trong số đó đã bị giết.
Trong một lần phi tang xác nạn nhân, cả hai đã vô tình để người hàng xóm nghi ngờ. Họ đã gọi điện cho cảnh sát. Sau khi xử lý nạn nhân, cả hai cùng nhau đi xem phim và trở về nhà khá muộn. Cảnh sát đã đợi cả hai ngay khi họ mới xuống xe.
Những lời khai của Martha và Fernandez có đáng tin? Bao nhiêu người là nạn nhân của chúng? Mời các bạn đón đọc Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 4) vào SÁNG SỚM ngày 9/8/2014.
Thúy Trần (Theo Trutv) (Khampha.vn)

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 4)
Raymond Fernandez khi bị bắt

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 4)

Thứ Bảy, ngày 09/08/2014 04:00 AM (GMT+7)
Lời thú tội của Fernandez với những hành vi ghê rợn đã ám ảnh mọi người tham dự phiên tòa.
Trong một lần phi tang xác nạn nhân vô tình bị người hàng xóm phát hiện và thông báo cho cảnh sát, ngày 28/2/1949, Martha và Fernandez bị bắt tại Michigan. Cả hai được đưa đến sở cảnh sát để thẩm vấn. Biết được số phận mình sẽ không tránh khỏi việc bị trừng phạt, Martha và Fernandez  đã không yêu cầu luật sự và tỏ ra hợp tác trong quá trình lấy lời khai.
 Fernandez thẳng thắn nói với các nhân viên cảnh sát, “Tôi không phải là một kẻ giết người tầm thường”.
Fernandez và Martha cùng nhau kể về những tội ác của chúng, những vụ lừa đảo, giết người. Cả hai đã thú nhận tham gia 73 vụ lừa đảo trước sự chứng kiến của nhiều cảnh sát.
Fernandez và Martha nhận thức được việc án tử hình sẽ không được thi hành ở Michigan, nhưng cả hai lo sợ sẽ bị dẫn độ về New York. Martha thừa nhận, “Tôi sợ chiếc ghế điện”.
Với “lời hứa” cả hai có thể sẽ được tự do sau án phạt 6 năm tù cảu các nhà điều tra, cả hai đồng ý hợp tác.
Ngay ngày hôm sau, những câu chuyện giết lừa đảo, giết người của cặp đôi  này trở thành chủ đề nóng trên các tờ báo Mỹ.  Các  phóng viên, nhà báo theo sát quá trình điều tra, họ chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ nơi tạm giam Martha và Fernandez với hi vọng chụp được bức ảnh về cặp đôi khác thường này. Họ nhắc nhiều đến Martha với thân hình quá khổ của cô.
Công luận tỏ ra bức xúc với thái độ thản nhiên trong lời khai của cặp đôi sát nhân này. Họ muốn chúng phải bị tử hình. Áp lực đặt lên vai những nhà cầm quyền.
Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ 4) - 1
Bài bào viết về cặp đôi giết người Fernandez và Martha
Suốt một tuần từ ngày 8/3/1949, sau rất nhiều cuộc điện thoại của ngài Thomas Dewey, thống đốc bang New York tới Michigan, một thỏa thuận về việc dẫn độ đã được thực hiện. Lý do đơn giản cho việc dẫn độ cặp đôi này khỏi Michigan là do ở đây không có ghế điện để thi hành án tử hình.
Phiên tòa xét xử Martha và Fernandez bắt đầu ngày 28/6/1949. Luật sư trẻ Herbert E. Rosenberg được chỉ thị là luật sư biện hộ cho cả hai. Việc một luật sư bào chữa cho cả hai bị cáo trong một phiên tòa là vi phạm nhiều quy định và không công bằng cho bị cáo. Những quyết định này đã được thông qua.
Địa điểm xét xử được chuyển từ Nassau, đảo Long đến Tòa án Tối cáo Bronx, gần sân bóng chày nổi tiếng Yankee. Cái nóng mùa hè khiến không khí phiên tòa trở nên ngột ngạt hơn.  Tuy nhiên, số người tới tham dự không vì thế mà ít đi.
Raymond Fernandez bắt đầu bị thẩm vấn vào ngày 11/7/1949. Trước tòa, hắn khai nhận mới quen Martha được một thời gian ngắn qua một câu lạc bộ  hẹn hò và đã yêu Martha không lâu sau đó. Mọi hành vi hắn làm trong thời gian qua đều muốn Martha vui lòng.
Vừa trả lời trước tòa, Fernandez vừa quay sang nhìn Martha. Giọng nói và hành vi của Fernandez đã cho thấy hắn là một gã đàn ông rất được lòng phụ nữ. “Tôi yêu cô ấy và tôi không thể làm khác được.”
Công tố viên Edward Robinson đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy một số nạn nhân đã chết sau một thời gian gặp gỡ Fernandez. Họ hầu hết là những góa phụ nhiều tiền. Robinson gần như hét lên khi buộc tội Fernandez. Từ ghế ngồi của mình, Martha bất ngờ đứng dậy bênh vực, “Fernandez không bị điếc.”
Những lời thú tội của Fernandez với những hành vi ghê rợn đã khiến mọi người tham dự phiên tòa bị ám ảnh. Các nạn nhân đều bị lừa bổi một chiêu trò làm quen, nhưng cách hắn ra tay giết hại họ lại khác nhau.
Ngày 25/7/1949, Martha bước lên bục xét xử với vai trò là một nhân chứng. Martha nhẹ nhàng bước lên, chậm dãi ngồi xuống chiếc ghế của mình. Cô mặc một chiếc váy màu xám trắng, cổ đeo hai sợi dây chuyền ngọc trai. Bộ trang phục không phù hợp với một phiên tòa. Phòng xét xử hôm đó chật cứng các phóng viên. Họ muốn biết Martha sẽ phản ứng thế nào, liệu cô có phản bội Fernandez.
Martha bắt đầu kể lại câu chuyện của mình. Cả căn phòng im lặng đến bất ngờ. Martha đã hai lần bị lạm dụng tình dục bởi chính người thân. Cô đã rất xấu hổ và lo sợ sẽ mang thai. Mẹ cô đổ mọi tội lỗi lên đầu cô và liên tục trì chiết. “Nỗi ám ảnh đó theo tôi suốt những năm sau này. Tôi khao khát một tình yêu thực sự.”
Những mối quan hệ chẳng đi đến đâu với một vài người đàn ông khiến Martha cảm thấy chán nản. Có thời điểm cô đã cố gắng tự tử đến sáu lần trong một năm.
Trước khi giúp Fernandez, Martha biết hắn là một kẻ lừa đảo, giết người và chính cô đã giúp hắn tìm kiếm các nạn nhân sau này.
Martha cảm thấy vui khi nhắc đến việc cả hai lừa các nạn nhân một cách dễ dàng. Martha khẳng định mình yêu Fernandez. “Đó là một tình yêu thiêng liêng. Tôi sẵn sàng làm tất cả mọi điều vì anh ấy.”
Bản án nào cho tội ác của cặp đôi giết người này? Mời các bạn đón đọc Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ cuối) vào SÁNG SỚM ngày 11/8/2014.
Thúy Trần (Theo Trutv) (Khampha.vn)

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ cuối)
Martha Jule Beck

Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ cuối)

Thứ Hai, ngày 11/08/2014 04:00 AM (GMT+7)
Martha là một phụ nữ đáng thương. Cô đã từ bỏ những đứa con, làm mọi chuyện để làm hài lòng người đàn ông chỉ muốn lợi dụng cô.
Trước tòa, Martha không ngần ngại kể lại hành vi phạm tội của mình với Fernandez. Cô cho rằng mình làm điều đó vì tình yêu thiêng liêng dành cho Fernandez. “Chúng tôi yêu nhau và tình yêu đó là thiêng liêng.”
Martha làm theo mọi mệnh lệnh của Fernandez. Cô nhớ tất cả vụ giết người mà cô tham gia. Từng là y tá, Martha biết cách khống chế các nạn nhân và xử lý những cái xác một cách nhanh gọn nhất.
Liên tiếp ba ngay sau đó, công tố viên Edward Robinson không ngừng đặt ra những câu hỏi với Martha. Robin cần xác thực xem liệu Fernandez có khả năng làm bùa phép như hắn ta nói hay không.
Những lời khai của Martha về mối quan hệ không bình thường của cô với Fernandez khiến nhiều phụ nữ có mặt phải rời khỏi phòng xử án để tránh phải nghe đến.
Ngày 18/8/1949, sau 44 ngày kể từ khi phiên tòa khai mạc, đoàn bồi thẩm bắt đầu thảo luận để đưa ra phán quyết. Cuộc thảo luận bắt đầu từ lúc 9h45 tối ngày hôm đó. Rõ ràng trong mọi vụ án, Fernandez đóng vai trò là chủ mưu. Martha chỉ hỗ trợ hắn. Mức án dành cho Martha sẽ nhẹ hơn.
Đoàn bồi thẩm đã làm việc suốt đêm để có được phán quyết cuối cùng vào 8h30 hôm sau. Một cuộc bỏ phiếu đã được tiến hành với 11 trên tổng 12 số phiếu đồng ý kết tội cả hai về tội danh giết người hàng loạt. Không có bất kì tình tiết giảm nhẹ nào được xem xét.
Những kẻ giết người cô đơn (Kỳ cuối) - 1
 Raymond Fernandez và Martha Beck 
Ngày 22/8, Martha Beck và Raymond Fernandez bình thản trước tòa khi nghe thẩm phán Pecora kết án tử hình bằng ghế điện. Dự kiến bản án sẽ được thi hành ngày 10/10. Một giờ sau đó, cả hai được đưa đến nhà tù Sing Sing, bên bờ sông Hudson. Martha và Fernandez trở thành tù nhân số 108.594 và 108.595 tại đây.
Martha được giam giữ cùng với mộ số tù nhân bị kết án tử hình khác.
Martha đã gửi một bức thư yêu cầu tới tòa án tối cao, trong thư, Martha liệt kê tên những người cô muốn gặp trước khi chết. Danh sách bao gồm người chồng đã li dị, Alfred Beck, anh trai cô, và hai đứa con cô đã bỏ rơi tại Salvation Army, Manhattan. Martha đã không gặp chúng từ tháng 1/1948.
Án tử hình của cặp đôi Martha và Fernandez được thi hành tại nhà tù Sing Sing là một sự kiện ồn ào nhất trong lịch sử của nhà tù. Rất nhiều bài báo viết về Martha trong suốt thời gian cô bị giam giữ tại đây.
Martha được nhắc đến với cái tên “Kẻ giết người cô đơn”. Cô luôn thiếu thốn về mặt tình cảm.
Tháng 9/1950, có tin đồn Martha quan hệ qua lại với một nhân viên quản lý nhà tù Sing Sing. Câu chuyện ngay lập tức xuất hiện trên trang nhất của những tờ báo lá cải.
Martha cho biết, trong nhiều tuần, cô đã chịu đựng trong im lặng những tin đồn bắt đầu từ chính Fernandez.
Martha đã thay đổi thái độ với Fernandez. Cô không còn nhận tình yêu giữa mình và Fernandez là tình yêu thiêng liêng, bất diệt. Họ quay sang chỉ trích lẫn nhau. Trong một lá thư Martha gửi cho mẹ, cô đã không tiếc lời chê bai Fernandez.
Về phía Fernandez, trong suốt thời gian bị giam giữ tại Sing Sing, hắn không hề nhắc đến Martha. Fernandez chỉ kể về người vợ đầu tiên của mình, Encarnacion với bốn đứa con hiện đang sống ở La Linea, Tây Ban Nha.
Khi những bức thư Fernandez gửi cho vợ được công bố, rất nhiều người đã tỏ ra đồng cảm và thương hại Martha. Martha là một phụ nữ đáng thương, từ bỏ gia đình và những đứa con, làm mọi chuyện để làm hài lòng người đàn ông chỉ muốn lợi dụng cô.
Sau nhiều lần kháng cáo những không thành công, bản án của Martha được thi hành ngày 8/3/1951. Martha sẽ là phạm nhân nữ thứ sáu chịu án tử hình ở bang New York trong thế kỷ 20.
Bữa sáng cuối cùng của Martha vào ngày 8/3 được chuẩn bị với giăm bông, trứng và cà phê. Fernandez yêu cầu món trứng tráng hành tây, khoai tây chiên, sôcôla và một điếu xì gà Cuba.
Trước đó, chiều tối 7/3, Martha đã viết bức thư cuối cùng của mình. Martha đã thực sự bị tổn thương trong những ngày cuối cùng chịu án. Một bức thư được viết cho Fernandez, trong thư, Martha vẫn khẳng định tình yêu bất diệt của mình dành cho hắn.
11h, cả hai được đưa đến phòng hành quyết để chuẩn bị cho các thủ tục cần thiết. Mãi cho đến 23h24 tối hôm đó, nhân viên thi hành án mới thông báo Martha và Fernandez đã chết.
Thúy Trần (Theo Trutv) (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét