Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 96

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những lời nguyền tử thần đáng sợ nhất thế giới

Lời nguyền Tippecanoe, Lời nguyền 27, Lời nguyền Buddy Holly... vẫn luôn là những lời nguyền tử thần bí ẩn ám ảnh dư luận.

Lời nguyền Tippecanoe

Đây là lời nguyền lý giải cho cái chết của rất nhiều tổng thống Mỹ trong vòng 120 năm từ 1840 đến 1960. Danh xưng Tippecanoe là tên một trận chiến giữa quân đội Mỹ do tướng William Henry Harrison dẫn đầu với những người dân bản địa mà thủ lĩnh là Tecumseh. Quân của Tecumseh đã thất bại trong trận chiến ấy.

Người anh hùng giải phóng nô lệ, Tổng thống Lincoln bị ám sát khi còn đang tại nhiệm.

Người ta cho rằng, để trả thù, người anh em của Tecumseh, Tenskwatawa đã đưa ra lời nguyền cho Harrison và các tổng thống Mỹ sau này là cứ 20 năm một lần, tổng thống Mỹ nào nhậm chức thì sẽ chết trong nhiệm kỳ của mình.

Và người đầu tiên linh ứng với lời nguyền trên chính là William Henry Harrison. Năm 1840, ông nhậm chức tổng thống, sau đó ngay lập tức bị cảm lạnh và qua đời năm 1841. 

20 năm sau, Abraham Lincoln đắc cử và ông bị ám sát ở giữa nhiệm kỳ thứ hai vào năm 1865. Điều tương tự đã xảy đến với James Garfield năm 1881, William McKinley năm 1901 đều bị ám sát. Bên cạnh đó, cố tổng thống Warren Harding đã mất năm 1923 vì đau tim hay Franklin Roosevelt năm 1945 vì xuất huyết não và đột quỵ.

Lời nguyền Tippecanoe chỉ hết linh ứng vào đời tổng thống Ronald Reagan năm 1980. Ông này cũng bị ám sát năm 1981 nhưng may mắn sống sót.

Lời nguyền 27

Lời nguyền 27 còn được biết tới với tên gọi Câu lạc bộ 27 hay Mãi mãi tuổi 27. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì theo đồn đại, những ngôi sao âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới đều vĩnh viễn ra đi ở tuổi 27

Câu lạc bộ 27 quy tụ những ngôi sao âm nhạc qua đời ở tuổi 27.

Mở màn cho câu lạc bộ là nghệ sĩ nhạc Blue vĩ đại nhất Robert Johnson. Mặc dù không có bằng chứng xác thực nhưng người ta vẫn đồn đại rằng, Robert Johnson có thỏa thuận với ma quỷ. Vì vậy, năm 27 tuổi là năm ông phải trả nợ.

Lời đồn đại sẽ không trở thành lời nguyền kỳ bí nếu như sau đó không có một loạt các nghệ sĩ khác cũng qua đời ở tuổi 27. Trong đó phải kể tới nhưng tên tuổi đình đám như: Brian Jones - thành viên sáng lập ban nhạc Rolling Stones, Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison và Kurt Cobain. Nối tiếp danh sách này là cô ca sĩ trẻ người Anh Amy Winehouse. Năm 2011, sự ra đi đột ngột của cô đã để lại thương tiếc cho làng nhạc thế giới về một nghệ sĩ trẻ lắm tài nhưng cũng nhiều tật.

Mặc dù được gọi là lời nguyền nhưng về mặt khoa học, nó chỉ được coi là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Lời nguyền "Turn Off The Dark"

Ca khúc 'Turn Off The Dark' (Xóa tan bóng đêm) nằm trong vở nhạc kịch nổi tiếng của Broadway có tên 'Spiderman: Turn Off The Dark' (Người nhện: Xóa tan bóng đêm).

Mặc dù được lên ý tưởng bởi những tài năng như giám đốc âm nhạc của bộ phim 'The Lion King', nhạc sĩ của ban nhạc U2... nhưng vở nhạc kịch liên tục bị trì hoãn.

Nam diễn viên chính bị ngã từ độ cao 9m trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả.

Nguyên nhân là bởi các vụ tai nạn bất ngờ liên tục xảy ra với các diễn viên của vở nhạc kịch trong quá trình tập luyện bản nhạc tử thần này.

Có tới 4 người bị thương trong lúc diễn tập. Giám đốc chương trình bị bỏng, nam diễn viên thủ vai Người nhện Christopher Tierney còn bị rơi từ độ cao 9m xuống đất.

Một vũ công khác bị gãy xương cổ tay và nam diễn viên phụ bị gãy xương mắt cá chân.

Sau hàng loạt tổn thất cả về thể chất lẫn tinh thần, chi phí sản xuất vở nhạc kịch đã lên tới 65 triệu USD (khoảng 1.365 tỷ đồng), đạt kỷ lục vở nhạc kịch có chi phí cao nhất từ trước tới nay.

Lời nguyền Romanov

Romanov là gia tộc hoàng gia Nga cuối thế kỷ XIX nhưng đã bị diệt vong bởi một thế lực vô hình được cho là "lời nguyền quái đản" của Grigori Rasputin.

Chân dung Grigori Rasputin.

Rasputin xuất thân từ nông dân, ông sinh ra tại một ngôi làng nhỏ bé tại Siberia năm 1869. Từ nhỏ, ông đã có tài năng phi thường là chữa lành bệnh cho người khác. Sau này chính nhờ tài năng ấy mà ông đã giúp đỡ cho Aleksey, người thừa kế ngôi vị Sa hoàng Nga, đồng thời được Sa hoàng Nicholas tin dùng.

Tuy nhiên, con người bí ẩn này gặp phải nhiều vu cáo về việc lạm dụng tình dục các trinh nữ. Khi bị trục xuất, ông đã viết cho Nicholas một bức thư vào tháng 12/1916. Theo đó, Rasputin tiên liệu được cái chết của mình. 

Ông nói với Sa hoàng, nếu như ông bị ám sát bởi những người quý tộc thì hoàng gia chắc chắn sẽ diệt vong, chế độ quân chủ bị tiêu diệt trong một năm tới: “Anh em sẽ giết anh em”, “nước Nga sẽ chìm trong khủng hoảng suốt 25 năm”. Quả thật, lời của Rasputin đã thành hiện thực. Chế độ quân chủ của Nga biến mất sau Cách mạng Tháng Mười năm 1917. Gia tộc Romanov bị sát hại dã man một năm sau đó, bao gồm Nicholas II, hoàng hậu, hoàng tử, 4 công chúa, ngự y hoàng gia, đầy tớ, nữ tỳ và thậm chí cả đầu bếp. 

Lời nguyền Buddy Holly

Sau cái chết đồng loạt của những nghệ sĩ như rocker Buddy Holly, ca sĩ Richie Valens và ca sĩ The Big Bopper, ngày 3/2/1959 được những người yêu nhạc đặt cho cái tên "Ngày âm nhạc chết lặng".

Buddy Holly ra đi ở tuổi 23.
Được biết, vào ngày này, cả 3 nghệ sĩ đình đám của Mỹ những năm 1950 đã cùng tử nạn trong vụ đâm máy bay, dịp Lễ hội Khiêu vũ mùa đông. Đây cũng được coi là điểm khởi đầu cho lời nguyền Buddy Holly. Sở dĩ bị gọi là "lời nguyền Buddy Holly" là vì những nhạc sĩ, những ca sĩ hay người có quan hệ giao tiếp với anh đều chết yểu.

Ronnie Smith, một ca sĩ được mời tới để thay thế Holly trong tour diễn năm đó đã phải tới bệnh viện điều trị tâm thần ngay sau buổi biểu diễn trong Lễ hội Khiêu vũ mùa đông, đồng thời cũng được coi là buổi biểu diễn cuối cùng của anh. Vài năm sau đó, Ronnie đã treo cổ tự tử kết thúc cuộc đời nghệ sĩ của mình.

Kế đến là David Box, một thành viên trong nhóm The Crickets của Holly. David cũng đã theo đuổi sự nghiệp hát solo, nhưng cũng giống như người bạn xấu số của mình, anh tử nạn trong một vụ đâm máy bay khác. Thật trùng hợp, chàng ca sĩ cũng qua đời ở tuổi 23.

Sau cái chết của Holly, Maria - vợ anh đã bị thất lạc đứa con duy nhất của hai người. Cũng kể từ đó, lời nguyền Buddy Holly đã ám tới Gene Vincent và Eddie Cochran. Cả hai nghệ sĩ này đều có mối quan hệ mật thiết với Holly cũng như nhóm The Crickets.
Theo đưa tin, lời nguyền đáng sợ này còn ám Keith Moon sau khi xem xong bộ phim "Cuộc đời của Buddy Holly" vào ngày 9/7. Ngày Keith Moon qua đời trùng vào đúng ngày sinh nhật của Holly.


Người đàn bà hóa sáp bí ẩn nhất thế giới

Một trong những hiện vật đặc biệt nhất được trưng bày tại bảo tàng lịch sử y học Mutter (Mỹ) là xác ướp một phụ nữ béo phì có biệt danh “Soap Lady” - người đàn bà hóa sáp giống như khối xà phòng.


Xác ướp phát hiện tình cờ

Trong một dự án xây dựng năm 1875 ở Philadelphia, người ta đã tình cờ khai quật được một chiếc quan tài đặc biệt. Bên trong đó là xác ướp của một cơ thể phụ nữ béo đã được chuyển hóa thành một loại như xà phòng, giống chất sáp. Đây có lẽ là xác ướp bí ẩn và thú vị nhất được tìm thấy cuối thế kỷ XIX. Sau đó, giới chuyên khoa đã đặt cho nó cái tên “Soap Lady”. “Soap Lady” đã nằm trong tủ kính của Bảo tàng Mutter được hơn một thế kỷ. 

Tháng 5/1987, với mong muốn làm sáng tỏ người đàn bà này là ai, vì sao thân thể bà lại có thể hóa sáp..., lần đầu tiên “Soap Lady” được rời khỏi kệ trưng bày, kể từ năm 1875 để tiến hành thí nghiệm chụp cắt lớp. Theo kết quả chụp X-quang của Giáo sư Gerald J. Conlogue, chuyên chẩn đoán hình ảnh tại Đại học Quinnipiac (Hamden), “Soap Lady” là một phụ nữ trẻ, có tuổi đời không quá 40 và chết không rõ nguyên nhân từ nửa đầu thế kỷ XIX. 

Kết quả chụp tia X-quang này còn cho thấy có 7 cái ghim thẳng và 2 chiếc khuy 4 lỗ được sản xuất vào thế kỷ XIX gắn trên xác ướp. 2 cái ghim thẳng được tìm thấy trên đầu, theo giả thiết, những chiếc ghim này gắn dây đeo cằm để giữ cho miệng ngậm chặt lại theo một nghi thức mai táng. 5 ghim thẳng còn lại được tìm thấy trên thi thể, có thể để gắn chặt tấm vải liệm. Họ cũng tìm thấy ở mỗi cổ tay có những mảnh quần áo mục nát của người đàn bà này. “Loại ghim này được sản xuất tại Anh lần đầu tiên vào năm 1824 và ở Hoa Kỳ năm 1838. Những chiếc khuy được sử dụng trong thế kỷ XIX, và vị trí của chúng phù hợp với quần áo dài tay, phổ biến trong những năm 1820 và 1830. Từ đó cho thấy, cô ấy chết trong những năm 1830, chứ không phải trong những năm 1700 như  giả định ban đầu” - Giáo sư Conlogue cho biết.

Người càng béo, càng dễ “xà phòng hoá” 


Trở lại nghiên cứu về xác ướp người phụ nữ có tên “Soap Lady”, gần đây nhất, bằng máy chụp CT, các nhà khoa học đã quan sát thấy một số mô nội tạng. Họ hy vọng sẽ trả lời được nghi vấn hàng trăm năm nay: người này chết như thế nào? Và vì sao sau khi chết, xác của người đàn bà này lại “tự nhiên” hóa sáp. 
Gerald Conlogue, Giáo sư Đại học Quinnipiac và các cộng sự đang tìm kiếm một miếng vỏ quan tài được làm từ thứ chất xà phòng này bị rơi ra ngoài môi trường. Trong tự nhiên, trường hợp này rất hiếm gặp vì quá trình “xà phòng hoá” phụ thuộc vào nhiều nhân tố, như độ ẩm, nhiệt độ, quần áo và hoạt động của vi khuẩn. Người càng béo, khả năng bị “xà phòng hoá” càng lớn.
Tương tự hiện tượng “xà phòng hóa” ở người trước đó cũng đã từng được ghi nhận ở thành phố Guanajuato, Mexico có một nghĩa địa lưu giữ 117 thi thể khô đét như được ướp, xác chết có niên đại gần đây nhất khoảng 140 năm. Những xác chết này không được ướp mà chôn cất bình thường. Nhưng do khí hậu ở đây rất khô và trong đất có rất nhiều chất khoáng, nên xác chôn không bị phân hủy mà teo quắt lại và rất rắn. Người dân lấy nơi đây để mai táng những ai không muốn trở về “cát bụi”. Hiện tượng này có thể giải thích đầy đủ là do khí hậu khô nóng, đất có nhiều khoáng chất là môi trường mà vi khuẩn không thể hoạt động được. Vì thế xác không bị phân hủy.

Theo lập luận của giới pháp y, khi người chết được chôn cất theo phương pháp  địa táng truyền thống, nếu nhiệt độ, môi trường thuận lợi, các loại vi khuẩn có sẵn trong cơ thể, trong đất sẽ sinh sôi rất nhanh và phần mềm của xác là nguồn dinh dưỡng lý tưởng để chúng phát triển. Nơi chôn cất nhiều nước thì phần mềm càng tiêu biến nhanh. Tuy nhiên, nếu vùng đất mai táng ở một vùng đất có nhiều ion natri, kali, canxi, manhê, mangan, sunfat... ngoài việc có tác dụng sát khuẩn trong đất, các ion này ngấm vào thi thể và liên kết với chất glycerin, axít béo phân hủy từ mỡ để thành xà phòng gọi là hiện tượng “xà phòng hóa”. 

Dựa vào các nghiên cứu khoa học này có thể suy đoán người đàn bà “Soap Lady” này được mai táng ở một vùng nào đó có chất nhiều các nguyên tố hóa học như trên. Khi được chôn cất ở một nơi như vậy đã xảy ra hiện tượng xác “xà phòng hóa” toàn bộ, nên cơ thể người đàn bà “Soap Lady” sau vài năm đã “tự nhiên” trở thành môi trường sát khuẩn hữu hiệu. Da xác có màu vàng, cứng, khó cắt, mùi khó chịu. Vai trò phân hủy phần mềm rất cần thiết và duy nhất chỉ có vi khuẩn làm được đã không còn ý nghĩa. Vì thế sau hơn một trăm năm, xác của người đàn bà ấy được tìm thấy vẫn còn nguyên vẹn, khô đét lại, trông giống như một khối xà phòng khổng lồ.

Cặp vợ chồng "săn ma" nổi tiếng thế giới

Edward "Ed" Warren Miney (1926 - 2006) và Lorraine Rita Warren (1927) là cặp vợ chồng săn "ma" nổi tiếng thế kỷ 20. Đã có nhiều bộ phim kinh dị được dựng nên từ những tài liệu của nhà Warren để lại.

Edward "Ed" Warren Miney xuất thân là một cựu binh của Thủy quân Mỹ trong Thế chiến thứ II sau đó trở thành cảnh sát và theo đuổi công việc tìm hiểu, nghiên cứu về thế lực ma quỷ. Vốn có cái nhìn thực tế, cương trực, ông là chỗ dựa tinh thần không thể thiếu cho người vợ Lorraine. Bà Lorraine là trợ thủ đắc lực cho chồng, bà có thể nhìn thấy được những linh hồn và khả năng thôi miên. Đôi vợ chồng này đã song hành với nhau điều tra và giải quyết được hơn 10.000 trường hợp siêu nhiên.


Edward "Ed" Warren Miney (1926 - 2006) và Lorraine Rita Warren (1927) là cặp vợ chồng săn "ma" nổi tiếng thế kỷ 20.

Nỗi kinh hoàng mang tên Amityville

Một trong những vụ điều tra nổi tiếng nhất của vợ chồng nhà Warren chính là Amityville Horror (Nỗi kinh hoàng mang tên Amityville). 
Năm 1965, Ronald DeFeo người Hà Lan đã may mắn mua được một căn biệt thự ở New York (Mỹ). Đây là một căn hộ vô cùng thơ mộng và đẹp đẽ nhưng không ai biết rằng ngôi nhà này chứa đựng một vụ thảm sát kinh hoàng do cậu con trai út trong nhà - Butch bị đám bạn dụ dỗ vào con đường tệ nạn. Một đêm, Butch đã giết chết bố mẹ và 4 anh trai của mình trong khi họ đang ngủ.

Hình ảnh căn nhà ở Amityville bị ma ám.

Và vẫn chưa dừng ở đó, ngôi nhà được gia đình Lutz mua lại vào năm 1974. George, Kathy Lutz và ba đứa con của họ dù đã nghe nói về vụ ám sát kinh hoàng ở căn nhà này nhưng vẫn quyết định chuyển tới ở. Từ đây nhiều chuyện kì bí bắt đầu xuất hiện. Các đồ vật di chuyển ban đêm, tiếng bước chân liên hồi, những vết bầm xuất hiện trong khi ngủ, một cậu bé với đôi mắt đỏ hoe, gương mặt giận dữ đứng ngoài cửa sổ nhìn vào phòng...
Vài ngày sau, vợ chồng Ed và Lorraine Warren đã được mời tới ngôi nhà để điều tra. Khi vừa bước vào nhà, bà Lorraine đã cảm nhận được sự hiện diện của hồn ma và nhìn thấy ảo ảnh về những xác chết nhà Defeo trong tấm ga trắng. Không dừng lại ở đó, bà cũng cảm thấy cơ thể mình bị kéo, đẩy bởi một thế lực nào đó. Trong quá trình tìm hiểu bên trong căn nhà, Ed đã đặt các dụng cụ mang tính chất “trêu tức” hồn ma (để phát hiện nếu có) khắp mọi nơi quanh nhà và kết quả vượt qua cả tưởng tượng.

Vợ chồng George và Kathy Lutz.

Ed và Lorraine đã ghi lại được hình ảnh của hồn ma một cậu bé ở trên tầng 2. Từ đó, họ đã tìm hiểu và khám phá sâu hơn nguồn gốc của căn nhà "ma quỷ" này. 
Mảnh đất nơi căn nhà xây cất trước đây thuộc sở hữu của John Ketchum - người có khả năng dùng tà thuật và John đã yêu cầu được chôn cất ở chính nơi này khi qua đời. Ngoài ra, mảnh đất cũng là nơi giam hãm những người thổ dân Anh Điêng cho tới chết. 

Thám tử Ed và nhà ngoại cảm Lorraine cùng các cộng sự đã đến tìm hiểu về căn nhà bị ma ám.

Vợ chồng nhà Warrens tin rằng, chính những sự việc vô cùng tồi tệ từng diễn ra ở đây đã ám ảnh lên ngôi nhà này và ngày càng thu hút nhiều linh hồn ma quỷ hơn. Nhà ngoại cảm Lorraine cũng khẳng định, chính nguồn tà khí thoát ra từ hồn ma đó đã ám ảnh cuộc sống của gia đình Defoe và Lutz.

Sự ma quái của búp bê Annabelle

Năm 1971, cặp vợ chồng Carolyn và Roger Perron và 5 cô con gái Andrea, Cynthia, Nancy, April và Christine đã chuyển đến sống trong trang trại ở Harrisville, Rhode Island. Và những sự kiện bất thường, khó giải thích liên tiếp xảy ra từ đó.
Cả gia đình luôn luôn bị một bóng ma kinh dị "khủng bố" và đã phải cầu cứu sự trợ giúp của cặp đôi Ed và Lorraine Warren.

Gia đình Perron.

Theo tài liệu của cặp vợ chồng này ghi lại, bà Carolyn Perron đã mua một con búp bê từ cửa hàng đồ cổ làm quà tặng cho cô con gái Donna khi cô đỗ vào đại học năm 1970. Con búp bê này được đặt tên là Annabelle.
Donna và bạn cùng phòng đã vô cùng sợ hãi khi chứng kiến Annabelle bắt đầu cử động và còn biết viết những dòng chữ ghê rợn. Vợ chồng Ed - Lorraine Warren cho biết, một sức mạnh ma quỷ siêu nhiên đã sử dụng con búp bê Annabelle để gây ra nỗi sợ hãi của các chủ nhân nó. 

Búp bê Annabelle ma quái.

Ngay đến cả trò chơi bịt mắt vỗ tay vốn rất phổ biến ở thập niên 80 cũng trở nên vô cùng kinh dị. Carolyn được các con bịt mắt, cô mò mẫm đi tìm chúng theo tiếng vỗ tay phát ra, thế nhưng trò chơi này không chỉ có riêng mẹ con Carolyn mà còn có những nhân vật vô hình khác cũng “tham gia”. Carolyn nghe theo tiếng vỗ tay phía tủ quần áo và đi tới nhưng không tìm thấy đứa con nào trong đó, nữ chủ nhân ngôi nhà bắt đầu bàng hoàng...
Nhiều câu chuyện kỳ bí khác cứ liên tục xảy đến. Khi vợ chồng Warren vào cuộc, họ phát hiện ra thủ phạm chính là hồn ma của Bathsheba Sherman, một phù thủy bị nghi ngờ đã chết tại chính trang trại này vào những năm 1800. Đây trở thành vụ việc đáng sợ nhất mà vợ chồng Ed - Lorraine Warren gặp phải trong đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét