Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 17

(ĐC sưu tầm trên NET)

Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trần Quang Cơ từ trần

Cập nhật lúc: 21:21 28/06/2015

Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trần Quang Cơ từ trần (Tin tức) - Nguyên Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Trần Quang Cơ từ trần hồi 23h45’ ngày 25/6 tại Hà Nội, thọ 89 tuổi.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ông Trần Quang Cơ, nguyên Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Khóa VI, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VII, nguyên Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao, đã từ trần hồi 23h45’ ngày 25/6 tại Hà Nội, thọ 89 tuổi.
nguyen-thu-truong-bo-ngoai-giao-tran-quang-co-tu-tran

Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trần Quang Cơ. Ảnh Nld.com.vn

Ông Trần Quang Cơ, sinh ngày 22/5/1927 tại xã Vị Xuyên, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, trú quán tại số 27 nghách 12 ngõ 23 đường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Ông tham gia cách mạng từ tháng 2/1946, vào Đảng tháng 12/1947, nguyên là tự vệ thành Hà Nội; cán bộ Tiểu đoàn thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; cán bộ Ngoại giao; Phó vụ trưởng, Vụ trưởng, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VI, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VII, Phó Bí thư Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao.
Tờ Thanh niên cho biết, ông Trần Quang Cơ đã được Đảng và Nhà nước tặng: Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hạng Nhất, Huân chương Chiến thắng, Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, Huy chương “Vì sự nghiệp Ngoại giao Việt Nam” và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Được biết, lễ tang ông Trần Quang Cơ được tổ chức với nghi thức lễ tang cấp cao. Lễ viếng từ 7 đến 9h ngày 1/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội. Lễ truy điệu lúc 9h cùng ngày, an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Trung Quốc cưỡng chế Biển Đông, Washington sẽ trị tội Bắc Kinh?

VOV.VN - "Chúng ta đang chứng kiến ​​Trung Quốc cưỡng chế thay đổi hiện trạng Biển Đông - hành vi mà Mỹ và các đồng minh đều đồng lòng chống lại", Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nói.
Reuters trích lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken gọi dự án của Trung Quốc cải tạo đảo với quy mô lớn ở Biển Đông, là "mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định" trong khu vực.
Ông nói rằng Mỹ không có vị trí tranh chấp trên Biển Đông, nhưng quan tâm mạnh mẽ tới diễn biến các hoạt động mà các bên liên quan đang theo đuổi, và quan tâm đến việc bảo đảm tự do hàng hải ở đây. 
trung quoc cuong che bien dong, washington se tri toi bac kinh? hinh 0
Trung Quốc đã cải tạo đảo với quy mô lớn trên Biển Đông (Ảnh Reuters)
"Biện pháp cần làm tiếp theo đối với Trung Quốc và tất cả các bên liên quan là dừng ngay các hoạt động cải tạo và giải quyết mâu thuẫn theo các quy định của pháp luật", Reuters dẫn lời ông Blinken nói.
"Chúng ta đang chứng kiến ​​Trung Quốc cưỡng chế thay đổi hiện trạng Biển Đông - hành vi mà Mỹ và các đồng minh đều đồng lòng chống lại", Blinken cho biết trong một bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu Chính sách An ninh Mỹ.
Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và nói rằng, nước này có mọi quyền để xây dựng trên các rạn san hô ở đó. Trong thời gian diễn ra Đối thoại Chiến lược Mỹ Trung tuần trước, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì đã hứa hẹn rằng, việc tự do hàng hải ở Biển Đông với kim ngạch thương mại trị giá 5.000 tỷ USD sẽ được đảm bảo.
Những lời phát biểu này đưa được ra trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ- Trung đang leo thang căng thẳng sau những hành vi ngày càng quyết liệt hơn của Trung Quốc và các cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào các máy tính của chính phủ Mỹ.
Hôm thứ Năm vừa qua (25/6), Giám đốc Cơ quan tình báo Mỹ James Clapper tuyên bố, Trung Quốc là nghi phạm hàng đầu trong các cuộc tấn công an ninh mạng đối với Văn phòng Quản lý nhân sự, xâm nhập dữ liệu của hàng triệu người Mỹ.
trung quoc cuong che bien dong, washington se tri toi bac kinh? hinh 1
Trung Quốc từ lâu thường bị cáo buộc là nguồn gốc các cuộc tấn công mạng nhắm tới các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Mỹ (Ảnh CNET)
Mạng CNET cho biết, đây là lần đầu tiên chính quyền Obama công khai cáo buộc Bắc Kinh trong việc tấn công an ninh mạng, nhưng ông Clapper cho biết vẫn đang tiến hành điều tra các cuộc tấn công mạng này. Phản ứng trước tuyên bố này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Liu Kang gọi điều đó là "phi logic".
Trung Quốc từ lâu đã bị cáo buộc là nguồn gốc các cuộc tấn công mạng nhắm tới các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Mỹ. Nhưng Nhà Trắng đã ngừng cáo buộc chính phủ Trung Quốc khi cố gắng làm "tan băng" mối quan hệ giữa 2 chính phủ. 
Vào tháng Tư vừa qua, Tổng thống Mỹ Obama đã ký một sắc lệnh, theo đó cho phép Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với cá nhân hoặc tổ chức chịu trách nhiệm về cuộc tấn công mạng tạo "mối đe dọa lớn đối với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại, kinh tế y tế, hoặc sự ổn định tài chính của Hoa Kỳ".
Tuy nhiên, CNET bình luận rằng, trong bối cảnh Mỹ đang cố gắng "cư xử đẹp" với Trung Quốc, không rõ làm thế nào nước này có thể áp đặt lệnh trừng phạt hoặc sử dụng hình thức nào để trừng phạt những hành vi như tuyên bố.
Bích Đào/VOV.VN
 
Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Lao động tặng các cá nhân Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.
* Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến
Ngày 28-6, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Tới dự, có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế; Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các giáo sư, bác sĩ trong nước, đại diện các tổ chức quốc tế.
Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh hiện có năm phòng chức năng, sáu khoa chuyên môn và một trung tâm đào tạo. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức của Viện là 380 người với 79 người (chiếm 21%) có trình độ sau đại học, trong đó có năm phó giáo sư, 14 tiến sĩ, bốn thầy thuốc ưu tú. Với nhiều nỗ lực, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã góp phần tích cực thực hiện mục tiêu thanh toán bệnh dịch hạch trên toàn quốc. Với căn bệnh tả, từ chỗ phía nam có 1.711 ca mắc (năm 1995) thì năm 2012 đã không có ca mắc. Với vai trò là Chủ nhiệm Chương trình mục tiêu quốc gia (2008-2009) về phòng, chống sốt xuất huyết (SXH), Viện đã chỉ đạo và cùng các tỉnh, thành phố trong khu vực thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động phòng, chống SXH, giảm tỷ lệ tử vong...
Thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh; trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cho PGS, TS Phan Trọng Lân, TS Vũ Thị Quế Hương, TS Cao Hữu Nghĩa do có đóng góp to lớn cho ngành y tế dự phòng. Chủ tịch nước tặng Viện bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý với lời căn dặn: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu là "phòng bệnh hơn chữa bệnh".
Phát biểu ư kiến tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã nghiên cứu ứng dụng thành công nhiều loại vắc-xin phòng, chống dịch bệnh; đào tạo tiến sĩ chuyên ngành vi sinh; đào tạo và chuyển giao kỹ thuật mới cho các cán bộ chuyên môn ở tuyến dưới về chẩn đoán và giám sát các tác nhân vi sinh có khả năng lây truyền trong cộng đồng thành đại dịch hoặc tái bùng phát thành dịch.
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang trở thành mối đe dọa toàn cầu, tiềm ẩn những nguy cơ dịch bệnh, Chủ tịch nước yêu cầu ngành y tế và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh phải phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Viện phải phấn đấu trở thành một viện có uy tín cao trong lĩnh vực y tế dự phòng ở khu vực, nâng cao y đức, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sẵn sàng đứng vững trên trận địa phòng, chống bệnh dịch, bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời cảm ơn bạn bè quốc tế đã và đang hỗ trợ Việt Nam khống chế các loại dịch bệnh, bảo đảm công tác y tế dự phòng và mong các nhà khoa học, các quốc gia tiên tiến tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam đối phó các hiểm họa y tế, dịch bệnh toàn cầu.

PV 
 

Tái diễn thanh niên đi xe máy ném đá vào xe khách tại Kon Tum

Sau một thời gian tạm lắng, hiện tượng các thanh niên bất hảo ném đá vỡ cửa kính xe lại tái diễn
Ông Nguyễn Xuân Hướng, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 1 Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 28/6, trong khi đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng Bắc- Nam, qua khu vực giáp ranh giữa huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum thuộc Km số 9, xe khách biển kiểm soát 35B-00568 (nhà xe Lục Mùa) đã bị 3 thanh niên đi xe máy ngược chiều ném đá làm vỡ kính xe khiến nhiều hành khách trên xe hốt hoảng, sợ hãi.
tai dien thanh nien di xe may nem da vao xe khach tai kon tum hinh 0
Một chiếc xe khách đi qua địa bàn huyện Đắk Glei, tỉnh Kom Tum bị ném đá làm hư hỏng nặng.
Rất may là không có hành khách nào bị thương. 
Sau đó, phía nhà xe đã báo với đội tuần tra, kiểm soát cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum để giúp và tổ chức truy bắt 3 đối tượng ném đá. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi ném đá, 3 đối tượng này đã bỏ trốn khỏi hiện trường và hiện chưa bắt được kẻ nào. 
Như vậy, tình trạng ném đá xe khách tại dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Kon Tum sau một thời gian lắng xuống đã xuất hiện trở lại khiến các nhà xe hết sức lo lắng. 
Trước đó, các nhà xe chạy qua đoạn đường thuộc huyện Đăk Glei, Đăk Tô cũng đã bị các đối tượng thanh niên ném đá gây thiệt hại lớn. 
Nhà xe cũng như hành khách đi đường mong cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng ném đá./. 
Quang Thái/Vietnam+
 
Đồng Nai:

Container phanh gấp, đầu xe văng xuống đường

Dân trí Do chiếc xe ba gác vượt đèn đỏ, tài xế xe container buộc phải phanh gấp khiến 10 bó sắt phía sau rơ móoc lao tới trước, đẩy cabin xe úp xuống mặt đường, tài xế và lơ xe lúc này bị mắc kẹt trong cabin.  Đầu xe container lật úp xuống mặt đường sau vụ tai nạn

Đầu xe container lật úp xuống mặt đường sau vụ tai nạn
Khoảng 10h sáng ngày 28/6, tại ngã 3 Tân Cang, đoạn giao giữa quốc lộ 51 với đường Đinh Quang Ân thuộc xã Phước Tân, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến đầu xe container văng xuống đường, tài xế và phụ xe mắc kẹt trong cabin.
Vào thời điểm trên xe đầu kéo biển số 61C-154.80 kéo theo rơ moóc biển số 61R-009.74 chở 10 bó sắt chạy trên quốc lộ 51, hướng từ huyện Long Thành về TP. Biên Hòa. Khi đến khu vực trên thì bất ngờ một xe ba gác vượt đèn đỏ băng ngang qua đường khiến tài xế phải phanh gấp.
Xe cứu hộ kéo các bó sắt về vị trí cũ trên rơ moóc
Xe cứu hộ kéo các bó sắt về vị trí cũ trên rơ moóc
Cú phanh gấp đã làm 10 bó sắt phía sau rơ moóc trượt tới trước đập mạnh vào phía sau cabin xe đầu kéo, rồi đẩy cabin xô tới trước, văng xuống đường. Lúc này tài xế và phụ xe bị mắc kẹt trong cabin không thể thoát ra, nhiều người dân xung quanh đã phải đập vỡ kính cửa xe để đưa người bị nạn ra ngoài.
Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc, điều tiết giao thông. Xe cứu hộ được điều đến để kéo các bó sắt về vị trí cũ trên rơ moóc.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Vĩnh Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét