Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

BÍ ẨN THẾ GIỚI 3

(ĐC sưu tầm trên NET)

Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại?

Cập nhật lúc 07h39' ngày 02/05/2013
Những bức phù điêu với hình ảnh giống chiếc trực thăng và tàu ngầm được tìm thấy trong các đền thờ cổ đặt ra câu hỏi: Người Ai Cập cổ từng sở hữu những thiết bị này?
Năm 1848, một trong những cuộc thám hiểm khảo cổ lớn nhất tại Ai Cập đã phát hiện ra những ký hiệu kỳ lạ ở độ cao tầm 10 mét, phía bên trên lối vào của đền thờ Seti ở Abydos. Những ký hiệu lạ này đã khiến các nhà khoa học điên đầu, đặc biệt là những bức ảnh vẽ về những động cơ lạ mà chúng ta chưa gặp bao giờ.
Đến tận bây giờ chúng ta vẫn chưa biết đích xác người nghệ sỹ định vẽ gì trên tường. Những bức hình đó đã làm dấy lên những cuộc tranh luận và khẩu chiến nóng bỏng giữa các nhà Ai Cập học.
Hình ảnh được cho là vẽ lại trực thăng và tàu ngầm của người Ai Cập cổ.
Hình ảnh được cho là vẽ lại trực thăng và tàu ngầm của người Ai Cập cổ.
Sau đó, tờ báo Ả Rập Al-Sharq Al-Awsat đã tung vài bức ảnh chụp ở đền thờ Amon Ra, Karnak, Ai Cập. Tờ báo này đã hỏi độc giả của mình rằng liệu họ có tin rằng người Ai Cập đã biết đến những trận không chiến? Những bức ảnh được đưa ra là những bức phù điêu trông khá giống mô hình một chiếc máy bay, với một chiếc rotor và đuôi rất rõ nét.
Bên cạnh đó, người nghệ sỹ còn vẽ hình ảnh một vài chiếc máy bay, trông rất giống những máy bay chiến đấu siêu thanh và máy bay ném bom chiến thuật mà chúng ta dùng hiện này. Điều này đã được nhà Ai Cập học nổi tiếng Alan Alford khẳng định: “Người Ai Cập cổ đại đã vẽ ra những mẫu trực thăng trông như thật, như thể được khắc họa từ trong cuộc sống”.
Các nhà nghiên cứu cho rằng hình ảnh “giống máy bay” từ đền thờ Karnak và Abydos không phải giống nhau một cách tình cờ. Nhiều người cho rằng đây có thể là hình vẽ một con ong-tên của Pharaoh Seti I. Họ không tin rằng người Ai Cập đã biết đến trực thăng.
Richard Hogland, một người chuyên nghiên cứu về UFO thì lại tuyên bố những bức hình bí ẩn trên đã chứng minh cho học thuyết của ông. Học thuyết này cho rằng người Ai Cập là con cháu của người sao Hỏa, những người đã từng có mặt trên hành tinh này. Người sao Hỏa chọn Ai Cập làm điểm đến vì địa hình Ai Cập cổ đại khá giống với địa hình trên sao Hỏa.
Đây là hình ảnh một chiếc tàu ngầm?
Đây là hình ảnh một chiếc tàu ngầm?
Tuy vậy, giả thuyết này không thể lý giải được nguồn gốc của chiếc tàu ngầm, được khắc bên cạnh chiếc trực thăng trên tường của đền thờ Abydos. Bức hình này miêu tả khá chi tiết về chiếc tàu ngầm, một thứ đồ mà sao Hỏa sẽ chẳng bao giờ dùng tới, vì trên sao Hỏa không có biển.
Một nhà Ai Cập học nổi tiếng khác, Bruce Rowles thì cho rằng các thầy tu Ai Cập là những người có kiến thức uyên thâm. Họ biết rất nhiều những bí ẩn thiên nhiên. Điển hình là họ đã tạo ra pin và điện. Có thể những thầy tu này thậm chí còn có khả năng nhìn xuyên thấu vào tương lai, nơi họ thấy được những trận chiến, với sự tham gia của trực thăng, máy bay chiến đấu và tàu ngầm. Tuy vậy, giả thuyết này ít có cơ sở.
Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng có thể người Ai Cập cổ đại biết được những bí ẩn động lực học và có thể đã bay được. Tuy nhiên sau đó, những bí kíp này đã bị thất truyền.
Nhà

Học thuyết mới về sự hình thành của Stonehenge

Cập nhật lúc 14h05' ngày 04/05/2013
Với những phát hiện khảo cổ mới ở khu vực xung quanh Stonehenge, các nhà khoa học đang tiến gần đến đáp án cho câu hỏi lớn về sự hình thành của công trình đá vĩ đại này...
Trong suốt hàng thập kỷ qua, người ta vẫn luôn thắc mắc về kiến trúc đá đồ sộ được xây dựng vào khoảng 5.000 năm trước, trên một cánh đồng hiền hòa ở miền quê Wiltshire nước Anh. Không một ai biết được tại sao người cổ đại lại cho xây dựng Stonehenge: một số người tin rằng đó là lịch mặt trời, hoặc là nơi để tôn thờ của ngày xưa. Những người khác thì nghĩ rằng Stonehenge là biểu tượng của sự đoàn kết thống nhất. Thậm chí có người còn cho rằng việc xây dựng Stonehenge được lấy cảm hứng từ một ảo giác về âm thanh.
Stonehenge
Công trình vĩ đại này gồm các khối cự thạch khổng lồ, cao hơn 9m và nặng lên đến 25 tấn, được cho là lấy từ một mỏ đá gần vùng Marlborough Downs, cách Stonehenge 32km; trong khi đó các tảng đá xanh nặng 4 tấn, có thể được chuyển từ Preseli Hills, xứ Wales, cách Stonehenge 250km.
David Jacques, dẫn đầu đội nghiên cứu của trường đại học mở Anh Quốc, đã xem xét kỹ các bức ảnh được lưu trữ về khu vực bao quanh Stonehenge và phát hiện một vùng được gọi là Vespasian's Camp thuộc thị trấn Amesbury, chỉ 1,6km cách Stonehenge. Sau đó, David bắt đầu cuộc điều tra ở khu vực này, và nhận thấy được rằng các loài động vật thường xuyên dừng lại để uống nước tại các dòng suối nhỏ nơi đây. Từ đó David mới nhận định rằng có lẽ người xưa cũng có thể đã định cư ở đâu gần đây.
Một mẫu xương bò rừng châu Âu được phát hiện
Một mẫu xương bò rừng châu Âu được phát hiện
Đội nghiên cứu của David đã phát hiện ra 350 mẫu xương động vật, trong đó có rất nhiều xương bò rừng châu Âu khổng lồ đã tuyệt chủng, 12.500 dụng cụ đánh lửa và các mảnh vỡ của nó cũng như rất nhiều bằng chứng cho thấy các vết cháy ở đây. Trong số các công cụ đá được tìm thấy có một số mang hình dáng và kiểu mẫu đặc trưng của nhiều vùng khác. (Ví dụ, công cụ được làm từ đá ở xứ Wales hoặc Cornwall nhưng lại có kiểu mẫu đặc trưng của vùng Sussex). Ngoài ra, một vài cột thông khổng lồ được dựng lên ở đây được cho là để bày tỏ lòng tôn kính đối với vùng đất săn bắn linh thiêng.
Tất cả các khám phá trên chứng minh được một điều rằng loài người, có thể là thợ săn, đã sống và định cư ở khu vực này từ năm 7500 đến năm 4700 trước Công nguyên, và phải đến 5.000 năm sau đó những tảng đá đầu tiên của Stonehenge mới xuất hiện, và nơi đây trở có lẽ đã từng là nơi để hội hè yến tiệc thời cổ, thu hút nhiều người từ các vùng văn hóa khác nhau đến khu vực này.
Dường như địa thế của Stonehenge đã có sức hút lớn từ rất lâu trước khi Stonehenge được dựng nên, và với những phát hiện mới này, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ sớm đi đến kết luận tại sao người cổ đại lại chọn khu vực này để xây dựng Stonehenge và nó được xây lên với mục đích gì..
sử học William Deutch cho rằng Pharaoh Tutankhamen chết cách đây 3.300 năm là do tai nạn đường không. Ông này tin rằng người Ai Cập cổ có thể bay lên không trung với những quả bóng được bơm đầy khí nóng và có bộ phận điều khiển. Những chuyến bay như thế chỉ dành cho các thành viên gia đình hoàng gia và những người nổi tiếng. Nhiều người trong các gia đình hoàng gia đã bị chết bởi chân gẫy và những vết thương chỉ có thể gây ra do tai nạn đường không. Ông tin chắc những hình vẽ trên là hình ảnh về những thiết bị bay đầu tiên trên thế giới.
Liệu những hình ảnh trên có phải đúng là trực thăng và tàu ngầm? Liệu người Ai Cập thực sự đã sở hữu những thiết bị tối tân trên? Câu hỏi này cần thêm nhiều thời gian nữa mới có đáp án.

Ma quấy phá người tại Pháp

Cập nhật lúc 11h58' ngày 04/05/2013

Một gia đình tại Pháp phải bỏ nhà sau khi họ bị thương bởi những hoạt động bí ẩn xung quanh ngôi nhà.
Hình minh họa một bóng người mờ ảo.
Hình minh họa một bóng người mờ ảo. (Ảnh: strangebeaver.com)
Báo Local dẫn lời một phụ nữ tại vùng Mentque-Nortbecourt của Pháp cho biết, một thành viên trong gia đình bà phải vào viện hồi tháng 4 vì sau khi bị một chiếc ghế bay vào mặt và khay đựng xà phòng bay vào lưng.
Trong buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình France 3, người phụ nữ nói thêm rằng một người bạn của bà phải vào viện vài ngày trước do những hòn đá bay vào người. Không ai thấy kẻ đã ném những viên đá.
Mọi người trong gia đình cho rằng những bóng ma đang quấy phá họ nên đã quyết định rời bỏ ngôi nhà. Giới chức địa phương đã cung cấp chỗ ở tạm thời cho gia đình người phụ nữ, đồng thời tìm kiếm một ngôi nhà mới cho họ.
Người phụ nữ nói một thầy phù thủy từ giáo khu gần đó đã tới ngôi nhà để xua đuổi những "bóng ma".

Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ

Cập nhật lúc 13h06' ngày 26/06/2015
Người ta ước tính rằng lực hút của xoáy nước này mạnh đến nỗi có thể nuốt chửng một con tàu.

Mỹ xuất hiện xoáy nước khổng lồ hung hãn

Các chuyên gia Mỹ mới đây đã phát hiện một xoáy nước tại hồ Texoma thuộc tiểu bang Texas, Mỹ. Đây là hồ chứa nước lớn nhất tại Mỹ, được ngăn lại bởi một con đập dài 4,8km có tên Denison.
Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ
Theo quan sát và đánh giá của quân đội Mỹ, xoáy nước này có đường kính lên tới 2,4m. Dù xuất hiện một cách kỳ lạ nhưng nguyên nhân giải thích cho sự xuất hiện của xoáy nước lại vô cùng đơn giản.
Trợ lý của người quản lý hồ BJ Parkey cho biết, chính việc rút nước từ hồ đã tạo ra hiện tượng này. Hiểu đơn giản, nguyên lý của xoáy nước này cũng giống như xoáy nước nhỏ xuất hiện khi bạn rút cạn nước từ một bồn rửa mặt vậy.
Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ
Sau những trận mưa lớn kéo dài, mực nước hồ dâng lên quá cao và chạm đến mức tối đa. Vào đầu tháng 6 này, mực nước của hồ Texoma đã đạt đến độ cao kỷ lục với 197m trên mực nước biển, do đó người ta đã cho mở cửa xả lũ ở đáy hồ để nước thoát ra sông.
Dòng nước khi trôi xuống phía dưới sẽ tạo thành hình dáng của một chiếc vòi rồng, với đường kính xoáy nước thu hẹp từ trên xuống dưới và có thể lớn hơn tùy theo lượng nước được xả.
Xuất hiện xoáy nước khổng lồ tại Mỹ
Hồ Texoma vốn còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn, đón trung bình 6 triệu lượt khách hàng năm. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, tàu thuyền đã bị cấm qua lại trong đợt xả nước này. Có rất nhiều phao cứu đắm cùng các biển báo được đặt xung quanh hồ để cảnh báo về sự xuất hiện của các xoáy nước.
Theo Trí Thức Trẻ

Phát hiện các "lỗ đen" dữ tợn ở Đại Tây Dương

Cập nhật lúc 10h30' ngày 26/09/2013
Các nhà khoa học tin rằng, họ đã phát hiện ra sự tồn tại của những "lỗ đen" dữ tợn trên Trái đất, xuất hiện ở khu vực nam Đại Tây Dương.
Lỗ đen hay hố đen là một vùng trong không gian - thời gian hút mọi thứ tiến sát gần nó. Trường hấp dẫn của lỗ đen mạnh tới mức có thể ngăn cản mọi thứ đã bị nuốt chửng vào bên trong nó, kể cả ánh sáng, thoát ra ngoài.
Theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học ETH Zurich (Thụy Sỹ) và Đại học Miami (Mỹ), một số xoáy nước lớn nhất ở khu vực nam Đại Tây Dương có kích thước thực tế tương đương những lỗ đen bí ẩn trong không gian. Điều này đồng nghĩa với việc, chúng cũng hút và "bắt nhốt" nước giống như cách thức các lỗ đen nuốt chửng ánh sáng.
Phát hiện các "lỗ đen" dữ tợn ở Đại Tây Dương
Các nhà nghiên cứu phát hiện, một số xoáy nước lớn nhất ở khu vực nam Đại Tây Dương có kích thước thực tế tương đương những lỗ đen bí ẩn trong không gian. (Ảnh: Daily Mail)
Những xoáy nước đại dương khổng lồ này được các luồng nước cuốn tròn, bao quanh dày đặc đến mức không thứ gì từng bị hút vào bên trong, có thể thoát ra được. Thống kê cho thấy, các "lỗ đen" như vậy xuất hiện ngày càng nhiều ở vùng biển phía nam Đại Tây Dương, làm gia tăng việc luân chuyển nước mặn và ấm về hướng bắc.
Các nhà khoa học nhận định, những "lỗ đen đại dương" có thể tiết chế ảnh hưởng tiêu cực của việc băng tan trên biển do hiện tượng ấm nóng lên toàn cầu. Tuy nhiên, cho tới mãi gần đây, họ vẫn không thể định lượng được tác động này, vì các ranh giới chính xác của những xoáy nước đại dương khổng lồ vẫn còn là một bí ẩn.
Nhóm nghiên cứu đến từ Thụy Sỹ và Mỹ hiện tin rằng, rốt cuộc họ đã giải mã được vấn đề hóc búa trên. Nhờ sử dụng các mô hình toán học, họ đã phân lập được các xoáy nước từ hàng loạt quan sát vệ tinh.
Nhóm nghiên cứu đã vô cùng kinh ngạc khi khám phá ra sự tương đồng giữa các lỗ đen trong không gian với những xoáy nước dữ tợn ở Đại Tây Dương.

Hình ảnh mô phỏng một "lỗ đen đại dương", có khả năng nuốt chửng mọi thứ tiến sát gần nó. (Ảnh: Daily Mail)
Chẳng hạn như, ở một khoảng cách tới hạn, một tia sáng không còn di chuyển theo đường xoắn ốc vào bên trong lỗ đen. Thay vào đó, tia sáng uốn cong đáng kể và trở lại vị trí ban đầu, tạo thành một quỹ đạo tròn. Bề mặt do các quỹ đạo ánh sáng khép kín tạo thành, được gọi là "mặt cầu photon" theo thuyết tương đối của Einstein.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những hàng rào khép kín tương tự quanh các xoáy nước đại dương. Trong những hàng rào này, các hạt chất lỏng cũng dịch chuyển đây đó theo các vòng khép kín, giống như đường đi của ánh sáng trong một mặt cầu phton.
Nhóm nghiên cứu cũng đã nhận diện được 7 vòng Agulhas của kiểu xoáy nước "lỗ đen", chuyên chở nguyên khối lượng nước (không hề bị rò rỉ ra bên ngoài) từ nơi này tới nơi khác trong gần 1 năm. Kết quả nghiên cứu của họ dự kiến sẽ giúp giải đáp nhiều bí ẩn về đại dương, từ các câu hỏi liên quan đến khí hậu cho tới sự lan truyền của những dạng ô nhiễm môi trường.
Theo Vietnamnet, Daily Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét