Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 115

(ĐC sưu tầm trên NET)

Tòa nhà 17 tầng cao hơn Lăng Hồ Chủ tịch như thế nào

Từ công trình 17 tầng ở số 8B Lê Trực có thể bao quát toàn bộ khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tòa nhà Quốc hội, tòa nhà Văn phòng Quốc hội.
 
Tòa nhà 8B Lê Trực cũ, có mặt tiền hiện nằm trên số 67 Trần Phú kéo dài, nhìn từ quảng trường Ba Đình. Công trình này cách Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tòa nhà Quốc hội khoảng 300 m, cách Văn phòng Trung ương Đảng, Phủ Chủ tịch chừng 500 m, tính theo đường chim bay... 
 
Theo chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Kinh Đô (KinhDo TCi Group), tòa nhà cao 17 tầng nổi, 4 tầng hầm. Như vậy tổng chiều cao tòa nhà khoảng 60 m, trong khi đó Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ 21,6 m. 
 
Tòa nhà 8B Lê Trực nhìn từ quảng trường Độc Lập vượt so với chiều cao 9 tầng của tòa nhà Văn phòng Quốc hội tại số 22 đường Hùng Vương.
 
Do vượt trội với các công trình trong khu vực quảng trường Ba Đình nên đứng từ tòa nhà có thể nhìn rõ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh (tòa màu trắng bên trái) và tòa Quốc hội (màu trắng bên phải).
 
Tòa nhà số 8B Lê Trực nhìn từ hướng đường Kim Mã, Trần Phú cơ bản hoàn thiện. Theo chủ đầu tư, 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp.
 
Khu văn phòng cho thuê tiêu chuẩn hạng A với 12 tầng văn phòng có diện tích 1.900 m2/tầng. Hệ thống các phòng họp, hội thảo, các phòng làm việc tiêu chuẩn cao và hệ thống dịch vụ đi kèm đồng bộ.
 
Phía bên ngoài tòa nhà, mặt tiền trên đường Trần Phú kéo dài, đang được lắp đặt kính được khoảng 1/3 diện tích. Phía bên trong hệ thống đường ống, dây điện các loại cũng đang được hoàn thiện.
 
Mặt tiền phía đường Trần Phú kéo dài, là hướng chính vào tòa nhà được quây kín tôn và có bảo vệ nghiêm ngặt. Dự kiến vào cuối năm nay công trình sẽ đi vào hoạt động. 
Thủ tướng vừa yêu cầu Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng của dự án Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình. Trong tháng 9, Hà Nội phải báo cáo gấp về việc này.
Nhóm phóng viên

Xe 'điên' container lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ: Nghi vấn tài xế chơi hàng đá

(TNO) 'Lúc tài xế định rời khỏi hiện trường, tôi thấy anh ta không tỉnh táo, đi loạng choạng. Sau khi cơ quan chức năng đến hiện trường, tôi yêu cầu phải đo nồng độ cồn và test ma túy ngay với tài xế này', anh Lê Văn Huynh, một trong những nạn nhân của xe 'điên' container, kể lại.

Hiện trường vụ tai nạn xe 'điên' container đại náo ở quận 7, TP.HCM - Ảnh: Đức TiếnHiện trường vụ tai nạn xe 'điên' container đại náo ở quận 7, TP.HCM - Ảnh: Đức Tiến
Chúng tôi đã liên hệ anh Lê Văn Huynh, người may mắn thoát chết trong gang tấc khi ngồi trên chiếc ô tô bị húc văng hơn 20 mét trong vụ tai nạn "xe điên container đại náo quận 7".
Anh Huynh bàng hoàng nhớ lại:“Lúc tôi đang dừng đèn đỏ còn khoảng 5 giây thì bất ngờ chiếc container lao nhanh như chớp khiến tôi không kịp trở tay. Cú đâm mạnh khiến tôi choáng váng, khi tôi tỉnh dậy thì thấy xe mình văng xa khoảng 20 mét. May mà tôi thắt dây an toàn và chiếc xe đâm vào mép phải bánh xe trước nếu đâm trực diện thì chắc tôi không sống nổi. Bây giờ nghĩ lại tôi thấy rùng mình thật, cảm giác như mình được tái sinh”. 
Anh Huynh cũng cho biết thêm, khi tài xế xe container cố rời khỏi hiện trường, anh Huynh cùng người dân đã giữ tài xế và gọi lực lượng công an đến hiện trường.
“Lúc đó thấy anh tài xế này đi loạng choạng, thần thái bất ổn. Tôi nghi anh ta sử dụng chất kích thích. Ngay sau đó, tôi yêu cầu công an đo nồng độ cồn và xét nghiệm thử anh ta có sử dụng chất ma túy không. Tôi hoạt động trong ngành y, có điều kiện nghiên cứu về người sử dụng các loại chất kích thích, nên biết rất rõ” anh Huynh nói.
Theo lời kể của anh Huynh, một tài xế khác, bạn với tài xế xe 'điên' container, nói với anh rằng: “Thằng cha này chơi hàng đá chắc luôn”.
Xe 'điên' container lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ: Nghi vấn tài xế chơi hàng đá - ảnh 2Hiện trường vụ tai nạn trưa ngày 24.9 - Ảnh Đức Tiến
Xe 'điên' container lao thẳng vào đám đông chờ đèn đỏ: Nghi vấn tài xế chơi hàng đá - ảnh 3Anh Huynh thoát chết trong gang tấc khi chiếc ô tô bị tông nát bên hông phải - Ảnh Đức Tiến
 Cùng với anh Huynh, hai nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn trên là cha con ông Nguyễn Văn Hiếu (SN1963, ngụ Quận 7, TP.HCM). Ông Hiếu được Bệnh viện Pháp Việt chuyển đến khoa Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy lúc 12 giờ ngày 24.9, sau đó được chuyển đến khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.
Chiều 25.9, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng Hợp Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Hiếu bị container “điên” đâm khi dừng đèn đỏ trên đường Nguyễn Văn Linh. Bệnh nhân bị gãy bên trái xương chậu, rất may là không phải phẫu thuật mà chỉ cần điều trị bằng cách nằm nghỉ tại giường và uống thuốc theo toa. Từ sáng 25.9, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện điều trị tại nhà.
Còn cháu Nguyễn Công Hiển (13 tuổi) con trai ông Hiếu cũng bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định, tuy nhiên vẫn đang được bác sĩ theo dõi.
Hoài Nhơn - Viên An

Doanh nhân Thái Bình chế tạo tàu ngầm mini lặn bùn, vượt cạn




Lặn bùn, vượt cạn
Sau dự án chế tạo tàu ngầm Trường Sa 1 gây sự chú ý của dư luận, doanh nhân người Thái Bình Nguyễn Quốc Hòa lại bắt tay thực hiện tiếp dự án chế tạo tàu ngầm mini có khả năng lặn bùn và vượt cạn, sử dụng nhiều công nghệ mới.
Dự án tàu ngầm mini này được ông Hòa bắt tay thực hiện từ tháng 10/2014 và có tên gọi là Hoàng Sa. Theo kế hoạch, con tàu mới này sẽ được tiến hành thử nghiệm vào tháng 10 tới. Hiện tại, ông Nguyễn Quốc Hòa vẫn đang cùng các cộng sự gấp rút hoàn thiện những công đoạn chế tạo và lắp ráp cuối cùng.

Khoang lái của tàu ngầm Hoàng Sa (Ảnh: Quốc Hòa)
Khoang lái của tàu ngầm Hoàng Sa (Ảnh: Quốc Hòa)

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết, so với tàu ngầm Trường Sa 1 thì tàu ngầm mới này có nhiều tính năng vượt trội hơn. Tàu có trọng lượng khoảng 9 tấn, vỏ ngoài được chế tạo bằng thép cường lực cao. Bên trong sử dụng động cơ hiện đại hơn. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống lái tập trung trước mặt người lái tàu, giúp việc điều khiển thuận tiện, dễ dàng hơn.
Ngoài ra, theo thiết kế, tàu ngầm mini Hoàng Sa có thể vượt qua bùn, bãi cạn nhờ hệ thống vít và trục xoắn ở dưới bụng con tàu.
Doanh nhân người Thái Bình này cho hay: “Tàu ngầm Hoàng Sa chắc chắn sẽ khắc phục được những nhược điểm mà tàu ngầm Trường Sa mắc phải. Đặc biệt, toàn bộ thiết bị của con tàu cũng do Việt Nam sản xuất và chế tạo …”. Tuy nhiên khi hỏi cụ thể về các thông số kỹ thuật cũng như công nghệ sử dụng trong việc chế tạo tàu ngầm mới này, ông Hòa từ chối tiết lộ. Doanh nhân người Thái Bình này nói: “Đến giờ phút này tôi muốn tập trung chế tạo con tàu. Khi nào các công đoạn thiết kế, lắp ráp cuối cùng được hoàn thiện, chắc chắn tôi sẽ công bố và tiến hành thử nghiệm rộng rãi…”.

Theo ông Nguyễn Quốc Hòa, tàu ngầm mới có những cải tiến vượt trội so với tàu Trường Sa 1 được chế tạo vào năm 2013 (Ảnh: Quốc Hòa)
Theo ông Nguyễn Quốc Hòa, tàu ngầm mới có những cải tiến vượt trội so với tàu Trường Sa 1 được chế tạo vào năm 2013 (Ảnh: Quốc Hòa)

Được biết, tàu ngầm Hoàng Sa được ông Hòa trang bị thêm một số thiết bị mới như hệ thống camera quan sát, máy tính dẫn đường, tự động phát ra cảnh báo khi gặp chướng ngại vật.
Bước đầu thử nghiệm thành công
Thời gian này, doanh nhân người Thái Bình đang tiến hành thử nghiệm tính năng lặn, chức năng liên lạc thủy âm, camera quang học… của tàu ngầm Hoàng Sa trong bể ngầm. Bể có chiều sâu 4m, dài 9,5m và chiều ngang là 3,5m vừa đủ đặt lọt thỏm con tàu. Bước đầu thử nghiệm trong nước, tàu ngầm mini hoạt động tốt, thời gian lặn khá lâu. Tuy nhiên, ông Hòa vẫn đang tiếp tục chỉnh sửa, nâng cấp một số bộ phận bên trong để phù hợp với các điều kiện thời tiết và môi trường.
Tổng chi phí nghiên cứu, chế tạo tàu ngầm mới này lớn hơn nhiều so với việc chế tạo tàu ngầm Trường Sa 1. Ông Hòa cho hay: “Năm nay, tôi bỏ toàn bộ chi phí cho việc chế tạo và thiết kế động cơ của tàu ngầm nên khá tốn kém. Đây là một con tàu rất đặc biệt, được tôi đầu tư nhiều công sức nên sẽ có nhiều tính năng vượt trội…”.

Bể ngầm được ông Hòa xây dựng để thử nghiệm các tính năng của con tàu (Ảnh: Quốc Hòa)
Bể ngầm được ông Hòa xây dựng để thử nghiệm các tính năng của con tàu (Ảnh: Quốc Hòa)

Doanh nhân người Thái Bình cũng bật mí, tàu ngầm Hoàng Sa được thiết kế với mong muốn có thể sử dụng vào mục đích quân sự cũng như hỗ trợ sản xuất, đánh bắt cá của bà con ngư dân. Với việc chế tạo và sản xuất tàu ngầm mini, ông Hòa hi vọng sẽ tạo ra cái nhìn mới về nghành công nghệ chế tạo tàu ngầm ở Việt Nam.
“Một con tàu chưa thành công, hai con tàu chưa thành công thì chắc chắn đến cái thứ 3, thứ 4 sẽ thành công. Việc quan tâm của dư luận vào các dự án của tôi chứng tỏ ngành công nghiệp này ở Việt Nam rất triển vọng. Tôi hi vọng một lúc nào đấy, Việt Nam có thể tự mình tạo ra những chiếc tàu ngầm hiện đại chứ không phải chỉ nhập từ nước ngoài về…”.


Trước đó, tàu ngầm Trường Sa 1 do ông Hòa chế tạo vào năm 2013 từng khiến dư luận dậy sóng (Ảnh: Quốc Hòa)
Trước đó, tàu ngầm Trường Sa 1 do ông Hòa chế tạo vào năm 2013 từng khiến dư luận dậy sóng (Ảnh: Quốc Hòa)

Ông Hòa cũng cho biết, hiện tại tàu ngầm Trường Sa 1 do ông chế tạo vào năm 2013 đang được một đơn vị tiếp nhận và nghiên cứu.
Vào năm 2013 dư luận từng “dậy sóng” khi ông Hòa tuyên bố chế tạo tàu ngầm thành công khi sử dụng công nghệ AIP và trang bị hai động cơ 90Hp. Nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực cơ khí đã bày tỏ nghi ngại và cho rằng những điều doanh nhân Thái Bình này tuyên bố là “phi thực tế”, không có cơ sở và vượt xa thực tiễn ở Việt Nam.
Hà Trang

Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc xây dựng ở Trường Sa và Hoàng Sa

Việt Nam khẳng định mọi hoạt động xây dựng của nước ngoài trên các đảo đá, bãi ở Hoàng Sa và Trường Sa, mà không được phép của Hà Nội, đều phi pháp và vô giá trị.
1-8301-1433414300-7310-1433414-8573-9460
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Quý Đoàn
"Một lần nữa chúng tôi tuyên bố, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng hôm nay trả lời câu hỏi của phóng viên, về phản ứng của Việt Nam đối với phát biểu trả lời phỏng vấn báo chí Mỹ gần đây của lãnh đạo Trung Quốc, liên quan đến quần đảo Trường Sa.
Ông Tập Cận Bình hôm qua ngang nhiên cho rằng Trung Quốc duy trì chủ quyền với các vùng lãnh thổ ở Biển Đông, nơi nước này xây các đường băng trái phép thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ông Tập còn nói các đảo ở Biển Đông "từ thời xa xưa đã là lãnh thổ Trung Quốc", nên tự cho rằng nước này có quyền và lợi ích hàng hải hợp pháp.
Lãnh đạo Trung Quốc cũng ngang nhiên nói việc xây dựng trên quần đảo Trường Sa không ảnh hưởng đến bất cứ nước nào, và Bắc Kinh không theo đuổi việc quân sự hoá các đảo.
"Mọi hành động xây dựng, mở rộng của nước ngoài trên các đảo đá, bãi ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được phép của chính phủ Việt Nam là hoàn toàn phi pháp và vô giá trị", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định
"Việt Nam kiên quyết phản đối các hành động nói trên và đề nghị các bên liên quan nghiêm túc thực hiện DOC, đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông", bà Hằng nhấn mạnh.
Phương Vũ

Hỗ trợ sinh viên Việt Nam trong vụ tai nạn xe bus tại Seattle, Hoa Kỳ

VOV.VN - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để làm các thủ tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam gặp nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Seattle (Hoa Kỳ) ngày 24/9, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco khẩn trương tìm hiểu những thông tin liên quan đến sinh viên Việt Nam gặp nạn, cử ngay đoàn cán bộ do Phó Tổng Lãnh sự Cao Vũ Mai dẫn đầu đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tiến hành các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ đối với những sinh viên này.
ho tro sinh vien viet nam trong vu tai nan xe bus tai seattle, hoa ky hinh 0
Hiện trường vụ tai nạn tại Seattle. Ảnh: AP
Theo thông tin mới nhất, hiện không có sinh viên Việt Nam thiệt mạng. Trong số 4 sinh viên Việt Nam bị thương, 3 sinh viên đã ra viện và sinh viên còn lại đang dần hồi phức sức khoẻ. 
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại cùng đại diện trường North Seattle Community College làm các thủ tục để gia đình, người thân có thể sang thăm các em trong theo nguyện vọng của gia đình. 
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng sẽ làm việc với Giám đốc Phòng sinh viên quốc tế của trường North Seattle Community College để làm các thủ tục hỗ trợ sinh viên Việt Nam.
Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle Community College cần biết thêm thông tin xin liên hệ vào đường dây nóng: 415-425-0228 hoặc gọi điện trực tiếp đến số điện thoại: Phó Tổng Lãnh sự Cao Vũ Mai: + 1 (415) 645 3198; Phó lãnh sự Phạm Ngọc Cường: + 1 (415) 309 7238./.
Nguyễn Hùng/VOV.VN

Đại sứ Nga: Ba Lan cũng phải chịu trách nhiệm về Thế chiến II

(Vietnam+) Bản in

Tuyên bố của ông Andreev đưa ra sau khi Ba Lan có kế hoạch hạ bức tượng Tướng Ivan Chernyakhovsky, anh hùng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Đại sứ Nga tại Ba Lan vừa tuyên bố Warsaw cũng phải chịu trách nhiệm về Chiến tranh Thế giới thứ hai, gây nên làn sóng phản đối tại quốc gia được xem là nạn nhân lớn nhất của cuộc chiến.
Theo AFP, đại sứ Sergei Andreev đã cáo buộc Ba Lan - quốc gia có thiệt hại lớn nhất về người xét theo tỷ lệ dân số - đã "ngăn trở liên minh chống phát xít" nên "cũng phải chịu trách nhiệm về Chiến tranh Thế giới thứ hai."
Những phát biểu trên cũng đã gây ra phản ứng dữ dội từ phía Ba Lan, nói rằng bình luận của đại sứ Nga gây tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ hai nước, vốn đã xấu đi nhiều từ sau khi xảy ra cuộc chiến tại Ukraine.
"Những gì được đại diện cao nhất của nhà nước Nga tại Ba Lan trình bày đã thách thức sự thực lịch sử," thông cáo của Bộ Ngoại giao Ba Lan viết.
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, có khoảng 6 triệu người Ba Lan, trong đó có hơn 3 triệu người Do Thái đã bị giết hại, chiếm hơn 1/6 dân số nước này trước chiến tranh.
Tuyên bố của ông Andreev đưa ra sau khi Ba Lan có kế hoạch hạ bức tượng Tướng Ivan Chernyakhovsky, anh hùng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Bộ Ngoại giao Nga cũng đã triệu đại sứ Ba Lan ở Moskva là ông Pelczynska-Nalecz, tới để phản đối việc Warsaw dỡ bỏ bức tượng đặt tại thành phố Pieniezno.​/.

Bà Hà Thúy Linh đã bị âm mưu sát hại từ trước?

26/09/2015 20:59 GMT+7
TTO - "Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm ngày 22-9".
Bà Hà Thuý Linh tại một sự kiện được tổ chức tại TP. Đà Lạt - Ảnh: Lâm Thiên
Bà Hà Thuý Linh tại một sự kiện được tổ chức tại TP. Đà Lạt - Ảnh: Lâm Thiên
"Theo chẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ thực tràng 12 do ngoại lực tác động…” - công điện khẩn số 2015/682, ngày 23-9-2015 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc cho biết.
Chiều 26-9, luật sư Trương Quang Quý, người nhận tư vấn pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, hiện ông được ủy quyền điều hành mọi hoạt động công ty này, cho biết có thể các đối tượng đã có dã tâm sát hại bà Hà Thúy Linh từ trước.
“Qua nội dung công điện của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cho thấy bà Linh ngoài bị bỏ thuốc mê còn bị đánh đập tạo ra những vết thương nặng, đó có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc bà bị tử vong. Nếu đây là vụ cướp tài sản đơn thuần thì khi bà Linh bị bỏ thuốc mê, bất tỉnh là các đối tượng dễ dàng đạt được mục đích phạm tội.
"Không việc gì phải đánh đập, gây thương tích cho nạn nhân” - Luật sư Quý phân tích.
Theo luật sư Trương Quang Quý, một manh mối đáng chú ý cần được cơ quan chức năng nước sở tại tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hà Thúy Linh là “người bạn hàng”.
Tại sao hai người cùng vào quán uống nước mà chỉ có mình bà Linh bị trúng thuốc mê? Bị đánh đập? Tại sao người đi cùng không việc gì? Hiện nay người đó ở đâu? Đó là những câu hỏi được ông Quý đặt ra.
Vị luật sư này cũng cho biết, trước khi sang Trung Quốc ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiêu thụ trà ôlong, bà Hà Thúy Linh đã có một số lần đàm phán với khách hàng Trung Quốc tại TP. HCM.
Sau khi các bên đạt được những thỏa thuận, ông Trương Quang Quý được giao soạn thảo một hợp đồng bằng tiếng Việt (sau đó được dịch thành tiếng Trung Quốc). Tại hợp đồng này mục bên mua hàng (trà) bị bỏ trống mà theo bà Hà Thúy Linh khi đó cho biết là sang Trung Quốc mới điền thông tin, đó là yêu cầu của đối tác.
Thông tin mới nhất mà ông Trương Quang Quý nhận được, đến ngày 26-9, người nhà vẫn chưa được tiếp cận thi thể bà Hà Thúy Linh bởi phải chờ làm thủ tục hành chính cũng như chờ nhà chức trách sở tại tiến hành khám nghiệp tử thi.
Hiện xác nạn nhân đang được bảo quản tại Nhà tang lễ TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông.
Bà Hà Thúy Linh, sinh năm 1970, quê ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), xuất phát từ một hướng dẫn viên du lịch, chuyên thông dịch tiếng Trung Quốc cho du khách. Năm 2002, bà kết hôn với một người Đài Loan. Cả hai có Công ty TNHH Haiyih, chuyên sản xuất, chế biến và xuất khẩu chè ôlong sang thị trường Đài Loan.
Thời gian này, chồng bà làm giám đốc, bà làm phó giám đốc. Năm 2008, Hà Thúy Linh tách khỏi HaiYih để thành lập doanh nghiệp riêng có tên là Công ty TNHH Hà Linh, chuyên sản xuất và chế biến trà olong cao cấp sau khi quan hệ vợ chồng có nhiều rạn nứt rồi ly hôn.
Hai công ty này đều có vùng sản xuất nguyên liệu tại các xã Xuân Trường, Trạm Hành (Đà Lạt), được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau nhiều năm qua.
THẠCH THẢO

Vụ giẫm đạp ở thánh địa Mecca: Số người chết lên đến 2.000 người

VOV.VN - Đã có tới 2.000 người chết trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở thánh địa Mecca, theo nguồn tin từ giới chức Saudi Arabia.

Tổ chức Hành hương Haji của Iran trích dẫn  nguồn tin từ các quan chức Saudi Arabia cho biết, số người thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp xảy ra bên ngoài thánh địa Mecca của Saudi Arabia đã lên đến 2.000 người.
vu giam dap o thanh dia mecca: so nguoi chet len den 2.000 nguoi hinh 0
Những người bị thương trong vụ giẫm đạp vừa qua ở Mecca. Ảnh: AP.
Ông Said Ohadi, người đứng đầu tổ chức hành hương Haji cho biết, hiện tại chính phủ Iran đã thành lập 4 ủy ban có nhiệm vụ điều tra những người hành hương Iran bị thương trong thảm họa này.
Iran cũng triển khai hai máy bay vận chuyển thi thể các nạn nhân Iran bị thiệt mạng về nước sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý. Việc đưa thi thể nạn nhân về nước dự kiến diễn ra vào ngày 28-29/9 tới đây.
Theo Tổ chức Hành hương Haji, có khoảng 131 người Iran đã thiệt mạng, 80 người khác bị thương và 366 người bị mất tích trong thảm họa giẫm đạp vừa qua.
Cũng trong ngày hôm qua, chính phủ Iran đã triệu tập đại biện lâm thời của Saudi Arabia để yêu cầu Saudi Arabia  hợp tác đưa thi thể của các nạn nhân người Iran về nước và tiến hành chữa trị cho những người bị thương./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin Theo PressTV

Ukraine phản đối sách giáo khoa Kazakhstan gọi Crimea là của Nga

Ukraine đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Kazakhstan để phản đối việc một số sách giáo khoa nước này đề cập bán đảo Crimea là chủ thể của Liên bang Nga.
Theo Đại biện lâm thời Ukraine tại Kazakhstan, Kiev cho rằng việc phổ biến thông tin như vậy là trái ngược với lập trường của cộng đồng quốc tế cũng như của chính ban lãnh đạo Kazakhstan khi không chỉ một lần tuyên bố ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. 
ukraine phan doi sach giao khoa kazakhstan goi crimea la cua nga hinh 0
Tổng thống Nga Putin và cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi (phải) thăm Crimea hôm 12/9. Ảnh: Reuters
Đại biện lâm thời Ukraine nêu rõ: "Phía Ukraine đã yêu cầu Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Khoa học của Cộng hòa Kazakhstan ra lệnh thu hồi ngay lập tức những cuốn giáo khoa sai lầm, vốn được dành cho các trường phổ thông trung học của Cộng hòa Kazakhstan".
Cùng ngày, Chính phủ Ukraine cho biết nước này sẽ đề xuất trừng phạt bổ sung đối với các công ty Nga, theo đó sẽ thêm vào một danh sách đen các cá nhân và công ty phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt vì lý do "an ninh quốc gia".

Tuần trước, Ukraine cho biết nước này đã áp đặt hạn chế đối với hơn 90 công ty và tổ chức, phần lớn từ Nga, cùng 900 cá nhân sau khi lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine ấn định thời điểm tiến hành bầu cử./.

Theo Báo Tin tức 

Thái Lan chuẩn bị truy tố hai nghi phạm đánh bom

Cảnh sát Thái đã thu thập đủ bằng chứng để kết luận hai nghi phạm bị bắt là những người thực hiện vụ đánh bom Bangkok và sắp truy tố họ.
11b6f3944cd71b2b830f6a706700545b-2_14432
Cảnh sát tin rằng Adem Karadag (chính giữa) là người mặc áo vàng để lại ba lô ở hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP
Giới chức Thái tin rằng hai người đàn ông đang bị giam giữ, Adem Karadag và Mieraili Yusufu, là thủ phạm vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia, Somyot Poomphanmuang, nói. Cảnh sát đang tìm kiếm ít nhất 15 nghi phạm khác.
"Cảnh sát tin rằng Adem và Yusufu thực sự là những kẻ tấn công", AP dẫn lời ông Somyot thông báo. "Adem là người mặc áo vàng đã đặt bom. Yusufu là người kích hoạt nổ bom".
Ông Somyot cho biết cảnh sát đưa ra kết luận này sau khi nghiên cứu cảnh quay từ camera an ninh, lời khai nhân chứng, DNA và bằng chứng vật lý. Ông cho biết hai người đàn ông cũng đã thú tội. Cảnh sát hôm nay tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ đánh bom.
Cảnh sát cho rằng động cơ của vụ tấn công là trả thù cho một mạng lưới buôn người mà chính quyền Thái Lan đã trấn áp.
Với phát hiện mới của cảnh sát rằng hai người đàn ông bị bắt giữ thực sự đã tiến hành vụ đánh bom, các cáo buộc chống lại họ trước đây là sở hữu thiết bị quân sự và chất nổ được nâng cấp lên thành tội giết người, âm mưu giết người và âm mưu sử dụng chất nổ để giết người.
Karadag là nghi phạm bị bắt tại căn hộ ở ngoại ô Bangkok cuối tháng 8. Cảnh sát cho biết hắn sở hữu thiết bị chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả. Mieraili Yusufu là tên trên hộ chiếu Trung Quốc của nghi can bị bắt hôm 1/9 ở đông Thái Lan, gần biên giới Campuchia. Hộ chiếu được xác nhận là thật của Yusufu cho thấy anh ta đến từ Tân Cương, Trung Quốc.
a728f1694cd61b2b830f6a7067005bce_1443273
Mieraili Yusufu. Ảnh: AP
Phương Vũ

Tiền Giang: Cứu sống bệnh nhân bị đâm 7 mũi chĩa thủng tim

VOV.VN - Anh Duy đang ngồi uống rượu cùng bạn bè bị một thanh niên khác có mâu thuẫn cá nhân dùng cây chĩa 7 mũi đâm vào ngực.

Ngày 26/9, Bệnh viện viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang, cho biết,  vừa cấp  cứu thành công một nạn nhân bị đâm 7 mũi thủng tim. Nạn nhân   là anh Nguyễn Phúc Duy (29  tuổi), ngụ  xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
tien giang: cuu song benh nhan bi dam 7 mui chia thung tim hinh 0
Bệnh nhân Duy đang nằm điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Tri Thức)
Trước đó, chiều 25/9, Anh Duy đang ngồi uống rượu cùng bạn bè thì bị một thanh niên khác có mâu thuẫn cá nhân từ trước với anh Duy đã dùng cây chĩa nhọn loại 7 mũi đâm vào ngực. Ngay sau đó bạn bè và người nhà đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa anh Duy vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang trong tình trạng ngực vẫn còn cắm sâu 7 mũi chĩa nhọn.
Theo hồ sơ  của bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, bệnh nhân Duy nhập viện trong tình trạng nguy kịch: mặt hốt hoảng, da tái, mạch nhanh vùng quanh ngực trái có 1 chùm 7 mũi chĩa kim loại, đường kính khoảng 2mm đâm sâu vào trong. Dịch màng tim dày khoảng 9mm vết thương thấu ngực trái. 
Các y, bác sĩ phải phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp lấy 7 mũi chĩa ra kịp thời. Hiện nay, sức khỏe nạn nhân ổn định nhưng vẫn đang phải thở bằng máy và được theo dõi tích cực./.
Nhật Trường/VOV - ĐBSCL 

Xá lợi và tượng nghìn năm an vị trên đỉnh bảo tháp Tây Thiên

Trong tiếng sấm rền, pho tượng cổ 1.200 tuổi, xá lợi và các bảo vật được Đức Pháp Vương đưa lên đỉnh Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên (Vĩnh Phúc) ngày 26/9.
 
Ngày 26/9, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn làm lễ an vị tượng Phật 1.200 tuổi, xá lợi Phật tại tầng thứ 7 của Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên trước sự chứng kiến của Phật tử, người dân, du khách thập phương.
 
Pháp Vương cùng các tăng ni thực hiện nghi thức yểm tháp. Theo quan niệm của Kim Cương thừa, bảo tháp biểu trưng cho vũ trụ hoàn hảo, là kết tinh của an lành, may mắn. Bên cạnh việc xây dựng còn phải an vị đúng cách để xua tan chướng ngại từ bên ngoài, từ trong tâm.
 
Bảo vật an vị bao gồm pho tượng Phật trong tư thế thiền định được đúc bằng đồng, tuổi thọ 1.200 năm, tích tụ năng lượng gia trì do các bậc thượng sư, hành giả tu trì, cúng dường suốt cả nghìn năm.
 
Xá lợi Phật an vị nơi trung tâm đỉnh tháp cũng quan trọng như trái tim được đặt đúng vị trí trong cơ thể con người.
 
Đức Pháp Vương đưa xá lợi Phật và nhiều bảo vật vào trong tháp nhỏ trước khi đưa lên đỉnh Đại bảo tháp. An vị bảo vật tại Đại bảo tháp Mandala cũng chính là nội dung chính chuyến thăm Việt Nam lần này của ngài. 
 
Người đứng đầu Truyền thừa Drukpa cùng tăng đoàn nghênh rước tượng Phật, xá lợi Phật từ lễ đài lên Đại bảo tháp Mandala. Cánh tay cẩu đưa Pháp Vương cùng các thượng tọa từ mặt đất lên gần đỉnh Đại bảo tháp. Phần đỉnh tháp được làm bằng đồng thếp vàng gồm 13 tầng, cao 7 mét.
 
Tọa lạc dưới chân núi Thạch Bàn, Đại bảo tháp Tây Thiên là ngôi bảo tháp linh thiêng và tôn quý đầu tiên tại Việt nam được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật Mandala Phật giáo Kim Cương thừa, do đích thân Pháp Vương Gyalwang Drukpa lựa chọn địa điểm, thiết kế và yểm tâm.
 
Pháp Vương thực hiện nghi thức Phật giáo trước khi đưa các bảo vật vào trong bảo điện.
 
Tại tầng thứ 7 có một bảo điện nhỏ là nơi an vị tượng Phật, xá lợi Phật và các bảo vật khác giúp hoàn thiện mọi hạng mục kết giới, yểm tâm và gia trì tâm linh cho Đại bảo tháp Mandala.
 
Theo quan niệm của Kim Cương thừa, những bảo vật này sau khi an vị sẽ làm cho năng lực của vũ trụ được khơi dậy, hòa vào Đại bảo tháp Mandala. Khi đó, tự thân Đại bảo tháp có năng lượng của vũ trụ và hóa giải vướng mắc của cá nhân cũng như của cộng đồng. "Nhưng để loại bỏ mọi chướng ngại thì không chỉ cần mình Đại bảo tháp mà còn cần con người phải nỗ lực hết mình, hành động từ trí tuệ, hiểu biết, sống trân trọng mọi loài", Đức Pháp Vương giảng.
 
Lễ an vị diễn ra trong tiết trời lất phất mưa bay, vang vọng tiếng sấm rền. Truyền thừa Drukpa (Truyền thừa Rồng thiêng) tin rằng tiếng sấm rền tượng trưng cho điều may mắn, bởi trùng hợp với việc Đức Pháp Vương đời thứ nhất sáng lập Truyền thừa nhìn thấy 9 con rồng bay lên từ Thánh địa Namdruk trong tiếng sấm vang rền.
 
Phật tử, người dân đứng quanh Đại bảo tháp cùng thành tâm niệm chân ngôn Om Mani Pad Me Hung, chứng kiến nghi thức quan trọng. Buổi lễ an vị kết thúc trong sự mừng vui của hàng chục nghìn người.

Pháp Vương Drukpa an vị xá lợi và tượng Phật cổ 1.200 năm
Quý Đoàn - Hoàng Phương

2 người chết gục sau cú tông xe máy

Sáng nay 26/9, tại tổ dân phố 23, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy khiến 2 người chết tại chỗ.
Hiện trường vụ tai nạn Hiện trường vụ tai nạn
Thông tin ban đầu được biết, vào thời điểm trên ông Lê Tất (48 tuổi, ngụ tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) điều khiển xe máy BKS 49S5 4943 đang chạy theo hướng từ TT Lộc Thắng vào xã Lộc Phú.
Khi đến cầu Lộc Phú 1 (trên đường liên xã giữa Lộc Thắng đi Lộc Phú), ông Tất rẽ trái qua đường để vào rẫy cà phê thì tông vào xe máy BKS 49N2 9043 do ông K’Dẹt (ngụ thôn 3, xã Lộc Lâm) điều khiển đang chạy theo chiều ngược lại.
Cú va chạm mạnh, khiến cả ông Tất và ông K’Dẹt chết ngay tại chỗ, 2 xe máy bị hư hỏng nặng.
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở vùng nông thôn khiến rất đông người dân đến xem,  tại hiện trường người thân của 2 nạn nhân khóc ngất khi chứng kiến cảnh tượng vụ trên.
Sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Bảo Lâm đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và điều tiết giao thông.
Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Dân Trí

Bóc mẽ mận Trung Quốc đội lốt Sapa

Mặc dù mận Lào Cai đã hết mùa từ tháng 7, song, gần hai tháng nay, dọc các tuyến phố ở Hà Nội, mận tím Sapa (Lào Cai) vẫn được bày bán tràn lan.
Mận tím Sapa vẫn được bày bán tràn lan tại Hà Nội mặc dù đã hết mùa cách đây gần 2 tháng. Mận tím Sapa vẫn được bày bán tràn lan tại Hà Nội mặc dù đã hết mùa cách đây gần 2 tháng.
Theo ghi nhận của PV, dọc các tuyến đường như: Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), Giải Phóng (Hoàng Mai),... loại mận tím bầm, quả to bằng nắm tay, ruột có màu vàng, ăn ngọt, đang được bày bán tràn lan với giá 25.000-30.000 đồng/kg. Để thu hút khách mua, người bán thường treo biển quảng cáo “mận ngọt Sapa”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai, khẳng định, loại mận khủng tím bầm, quả to bằng cả nắm tay đang được bán tràn lan ở Hà Nội không phải được trồng ở Sapa (Lào Cai).
Theo ông Tuấn, Lào Cai có khá nhiều loại mận như: mận Tam Hoa, mận hậu, mận tím (loại quả nhỏ), với thời gian bắt đầu cho thu hoạch từ tháng 5 đến giữa tháng 7, cuối tháng 7 là hết vụ mận các loại.
Ông Tuấn cũng cho hay, ở Lào Cai cũng có loại mận tím đen, ăn rất ngọt nhưng quả nhỏ, chỉ tương đương loại mận Tam Hoa. Có khi cân vài quả mới được một lạng. Tuy nhiên, loại này cũng đã hết mùa từ lâu.
Như vậy, mận Lào Cai đã hết mua được khoảng 2 tháng nay. Vậy loại mận tím khủng được bán tại Hà Nội có xuất xứ từ đâu?
Trao đổi với PV, ông Trần Văn Hoàng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VIII (Lào Cai), cho biết, loại mận tím đen, quả to khủng và cả mận tím loại nhỏ đang được bán ở Hà Nội đều là mận của Trung Quốc, được dân buôn nhập về qua cửa khẩu Lào Cai.
Theo ông Hoàng, hiện nay, mận này vẫn đang được nhập về qua cửa khẩu, song, số lượng nhập về không còn nhiều như thời điểm cách đây khoảng 1 tháng, bởi bên Trung Quốc, mận tím khủng đã bước vào thời điểm cuối mùa.
Theo số liệu từ Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII (Lạng Sơn) và vùng VIII (Lào Cai), tính từ đầu mùa đến cuối mùa mận năm nay, mận Trung Quốc được nhập về Việt Nam với số lượng 4.206 tấn mận các loại. Trong đó, mận Trung Quốc nhập về qua cửa khẩu Lào Cai là chủ yếu với số lượng khoảng 3.668 tấn.
Theo VietNamNet

Tư nhân xếp hàng xin đầu tư vào hàng không

Không chỉ các dự án nhượng quyền khai thác hạ tầng hàng không mới thu hút các nhà đầu tư quan tâm mà tại các công trình xây mới, danh sách doanh nghiệp muốn "đặt gạch" ghi tên cũng đang nối dài.
Dự án ga hành khách quốc tế Cam Ranh đang được nhiều nhà đầu tư săn đón . Dự án ga hành khách quốc tế Cam Ranh đang được nhiều nhà đầu tư săn đón .
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải tình hình triển khai thực hiện các dự án xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, trong đó, sơ qua đã có hơn một chục nhà đầu tư bày tỏ quan tâm đặc biệt.
Dự án được cho là có sức hút lớn nhất với các nhà đầu tư tư nhân lúc này là xây dựng ga hành khách quốc tế của sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, dự án có điều kiện chọn nhà đầu tư khá ngặt nghèo, như doanh nghiệp sẽ phải chồng đủ số tiền đầu tư cho dự án trong vòng 3 tháng kể từ ngày đạt được thỏa thuận góp vốn. Ngoài ra, sau khi hoàn vốn, các nhà đầu tư phải chuyển nhượng lại cổ phần cho ACV  với giá 0 đồng.
Dù vậy, tính đến giữa tháng 9/2015, đã có 6 trong số 8 doanh nghiệp/liên danh các nhà đầu tư gửi hồ sơ về ACV sau khi đã ngỏ lời đăng ký tham gia trước đó. Trong số này có rất nhiều cái tên quen thuộc với ngành hàng không như Công ty Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương của ông Johnathan Hạnh Nguyễn hay liên danh của Hãng hàng không Vietjet Air - Ngân hàng Phát triển TP HCM HDBank.
Bên cạnh đó là một số công ty lớn từng tham gia nhiều dự án BOT giao thông như Công ty Yên Khánh, Đầu tư Xây lắp dầu khí IMICO…
Tại dự án nhà để xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, hiện cũng có tới 3 doanh nghiệp sẵn sàng tham gia làm cổ đông trong đề án lập công ty cổ phần mà ACV sẽ góp 20% vốn.
Danh sách các nhà đầu tư góp vốn gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty Hạ tầng Đông Á và Công ty CP Đầu tư Vina – Invest. Công trình nhà để xe 5 tầng này dự kiến có mức đầu tư gần 460 tỷ đồng. Các nhà đầu tư sẽ có 12 năm 9 tháng để hoàn vốn rồi chuyển giao lại cho ACV với giá 0 đồng.
Một dự án khác cũng nhận được sự quan tâm của hơn một nhà đầu tư là ga hàng hóa sân bay Cát Bi. Hồi giữa năm nay, cả Hãng hàng không Vietjet Air và Công ty CP khoáng sản Hợp Thành đều muốn triển khai độc lập. Tuy nhiên, mới đây hai doanh nghiệp lại ngỏ ý muốn được bắt tay cùng thực hiện.
Ngoài ra, dự án nhà để xe ô tô T2 Nội Bài cũng đang được các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư. Theo ACV, hiện doanh nghiệp đang làm việc với liên danh gồm Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC - Công ty CP HJC và Công ty CP Trung Thành để thỏa thuận các điều kiện hợp tác.
Trước đó, dự án nhượng quyền khai thác sân bay Phú Quốc cũng chứng kiến cuộc chạy đua giữa hai ông lớn tư nhân là Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển.
Theo VnExpress

Ngã ngửa với bánh trung thu mua 1 tặng 4

20:43 26/09/2015

Bánh trung thu mua 1 tặng 4, bán giá 10 ngàn/cái... là những chiêu khuyến mãi khá “sốc”, khiến nhiều người phải ghé mua. Tuy nhiên, khi nhận bánh thì người mua mới “ngã ngửa” ra vì sự thật không như quảng cáo.

Ngã ngửa với bánh trung thu mua 1 tặng 4
Chiêu mua 1 tặng 3 rất phổ biến.
"Sốc" vì mua 1 tặng đến 4
Hai vài ngày nữa đến trung thu, chiêu “mua một tặng một” là chiêu khuyến mãi phổ biến nhất hiện nay.
Tuy nhiên, ở những tuyến đường đông dân cư nha Mã Lò (Q.Bình Tân), Trường Chinh, Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Phan Văn Hớn (Q.12), Quốc lộ 1K (Q.Thủ Đức)... thì từ vài hôm nay đã chuyển thành “mua một tặng ba”, có nơi mua 1 tặng “bốn”.
Những từ ngữ khuyến mãi rất “kêu” như “đại hạ giá 50%”, “giảm giá sốc”, “khuyến mãi khủng” được nhiều cửa hàng bán bánh sử dụng. Và phần nào các chiêu này đã kích thích được người đi đường ghé mua.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Giá 1 bánh trung thu được đôn lên cao.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Giảm giá một nửa và tặng hai cái.
Dù vậy, khi vào xem hàng thì không ít người mới “ngã ngửa” bởi sự thật không như vậy.
Tại sạp bánh trên đường Cộng Hòa, rất nhiều tiệm đề bảng “mua 1 tặng 2”, có chỗ thì “mua 1 tặng 4”.
Tuy nhiên, khi ghé vào thì nhân viên tươi cười cho biết: “Mua tặng bốn thì chỉ có hàng của Đồng Khánh thôi, chứ Kinh Đô thì giảm thấp nhất đến giờ cũng chỉ 5%”.
Chẳng hạn như chiếc bánh thập cẩm có giá... 180 ngàn/cái. Bảng giá đã được viết đè lên lớp giá cũ bằng bút lông.
Anh Lê Văn Quyết (Q.12) ca thán: “Đi ngang thấy khuyến mãi khủng quá, tôi tính mua 1 hộp về cúng. Nào ngờ cái bánh bé xíu mà đến 160 ngàn.
Tôi nhớ, chỉ vài hôm trước, loại này chỉ 80 ngàn thôi. Giờ tăng giá gấp đôi rồi tặng thêm 1 cái. Kiểu này không khác gì lừa đảo mấy”.
“Thực ra giá vẫn như thế nhưng nhân viên phải nâng giá gốc lên. Đây chỉ chiêu bán hàng chứ đâu có gì là lừa đảo. Bánh giá gốc khoảng 40 ngàn, tặng 3 cái 120 ngàn nữa.
Như vậy là khách là mua 4 cái với giá 160 ngàn, vẫn là đúng giá”, cô Thanh Ly (nhân viên) giải thích.
Tuy nhiên, chị Ly cũng thừa nhận chiêu giám giá “sốc” kiểu này dễ khiến người mua “sốc” theo. Có nhiều trường hợp khách đã bày tỏ sự khó chịu vì họ cho rằng bị “gài bẫy”.
“Mua 1 tặng 3 nhưng tính tiền 4 thì khác nào ép chúng tôi khi mua phải mua ít nhất 4 cái”, cô Thu Tâm (Q.Tân Bình) bức xúc.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Loại bánh Đ.K có giá chỉ 10 ngàn/cái.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Nhiều khách hàng bức xúc vì chiêu trò này. 
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu 
Loại bánh Kim Đô này dễ khiến nhiều người nhầm lẫn.
Dù vậy, khi người mua muốn mua 1 cái thì nhân viên vẫn giảm giá. Như chiếc bánh Đồng Khánh có giá niêm yết là 160 ngàn/cái, nếu mua 1 bánh thì giá chỉ còn 50 ngàn/cái.
Nhiều người cố gắng kỳ kèo, họ cũng chỉ giảm còn 35 ngàn/cái, vừa bằng với giá khi khách mua 1 và chấp nhận “được” tặng 3.
Riêng loại bánh mua 1 tặng 4, mặt hàng chủ yếu là thương hiệu mang tên Kim Đô. Điều này dễ khiến nhiều người nhầm lẫn với bánh Kinh Đô.
Nếu bánh Đồng Khánh được tặng 3 là loại 210gr thì loại bánh Kim Đô được tặng 4 lại là loại có trọng lượng 150gr.
Loại bánh Kim Đô này dễ khiến nhiều người nhầm lẫn với thương hiệu Kinh Đô.
Loại bánh Kim Đô này dễ khiến nhiều người nhầm lẫn với thương hiệu Kinh Đô.
Ngoài ra, cùng thương hiệu nhưng giá được các cửa hàng bán ra chênh lệch mức không tưởng.
Cùng một thương hiệu, bánh trung thu gà quay 210gr được một cửa hàng tại cầu ngã tư Bảy Hiền bán 130.000 đồng một cái; chỉ cách đó 100 m, một cửa hàng khác bán 80.000 đồng.
Còn có thể kể thêm một số chiêu khuyến mãi khác như mua 1 cái tặng 1 hộp. Thực ra, cũng là tặng 3 bánh để cho thành hộp loại 4 bánh. Hoặc giảm giá 50% và tặng thêm hai bánh cũng được nhiều cửa hàng áp dụng.
Xuất hiện bánh trung thu 10 ngàn/cái
Ngoài các chiêu khuyến mãi trên, một số sạp trên đường Phan Văn Hớn (Q.12) còn treo bảng bánh trung thu Đồng Khánh 10-15 ngàn/cái.
Có nơi thì viết tắt là bánh Đ.K 10k/cái. Dù vậy, loại bánh được bán với giá này lại không có nhãn mác, xuất xứ và chỉ được bọc trong một vỏ nhựa trong suốt.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Loại bánh 10 ngàn/cái không có nhãn mác.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Thấy có người chụp hình, chủ quán vội che bảng giá lại, chửi bới.
khuyến mãi, bánh trung thu, trung thu, khuyến-mãi, trung-thu, bánh-trung-thu
Trong ảnh là bánh trung thu Đồng Khánh nhái. Đại diễn hàng này cho biết, bánh thật có in hình bông lúa trên logo.
Khi quan sát kĩ loại bánh này có đính một tờ giấy nhỏ ghi tên thương hiệu phía dưới, hạn sử dụng một tháng nhưng không có ngày sản xuất, nơi sản xuất và các thông số khác.
Ở một tiệm khác, khi người viết giơ máy chụp hình thì lập tức bị nhân viên dùng bảng che lại và có thái độ khó chịu.
Khi người mua thắc mắc về mức giá siêu rẻ, chủ hàng cho hay: “Bánh trung thu này bán cho học sinh ăn, nên không để nhãn và giá mềm hơn”.
Ngoài ra, nếu khách đòi bánh hiệu khác thì nhân viên cũng mang ra những chiếc bánh lẻ, với giá bán chỉ từ 20-30 ngàn/cái.
Liên hệ qua số đường dây nóng của thương hiệu Đồng Khánh, đại diện nhãn hàng này cho biết: “Hiện nay giá bán ra thị trường bánh của chúng tôi thấp nhất là 40 ngàn/cái.
Dù vậy, hầu như bánh trung thu của hãng đã đưa hết ra thị trường, các đại lý phân phối, hiện tại là không còn hàng”.
“Chiêu tặng 4 là do người bán tự bày ra chứ không phải bên công ty đề xuất như vậy. Họ đã nâng giá gốc lên cao để dễ thu hút người mua. Khách hàng cũng nên cẩn trọng vì bánh nhái thương hiệu uy tín rất nhiều nên mới có giá rẻ như vậy”. Vì vậy, rất có thể bánh được khuyến mãi là hàng nhái kém chất lượng”, đại diện này nói nói tiếp.
Cũng tương tự, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng Kinh Đô cho biết bên công ty hoàn toàn không có một chiêu thức khuyến mãi nào.
Sản phẩm bánh luôn giữ giá bán ổn định trong suốt mùa vụ. Doanh nghiệp không có chủ trương cũng như chính sách để tạo điều kiện cho người bán lẻ khuyến mại "sốc" đối với sản phẩm bánh trung thu.
Theo Trí Thức Trẻ

Nhiều hoạt động ý nghĩa vì trẻ em nhân dịp Trung thu

VOV.VN - Hôm nay, nhiều địa phương trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì trẻ em nghèo nhân dịp Trung thu.

Tại Tây Nguyên, hôm nay (26/9), Cơ quan thường trú Đài TNVN tại khu vực Tây Nguyên phối hợp với Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh Đắc Lắc tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà cho các cháu thiếu nhi buôn kết nghĩa Bhốk, xã Yang Tao, huyện Lắc, tỉnh Đắc Lắc.
nhieu hoat dong y nghia vi tre em nhan dip trung thu hinh 0
Đoàn tặng quà và vui chơi cùng các cháu thiếu nhi buôn Bhốc
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã hỏi thăm tình hình đời sống bà con trong buôn nói chung và việc chăm lo cho trẻ em nói riêng. Mặc dù được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, với các chính sách ưu tiên cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng Buôn Bhốc, xã Yang Tao, huyện Lắc hiện vẫn còn khó khăn. Buôn có gần 230 hộ, với hơn 800 nhân khẩu, đều là dân tộc M’Nông, tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 24%.
Tại đây, Công đoàn và Đoàn thanh niên hai đơn vị đã tổ chức chương trình văn nghệ vui Tết Trung thu và trao tặng 160 suất quà gồm: bánh kẹo, sách vở cho các cháu thiếu nhi buôn kết nghĩa Bhốc. Đây là hoạt động thường niên của hai đơn vị kết nghĩa với buôn Bhốc nhằm động viên tinh thần để bà con vươn lên trong cuộc sống, chăm sóc trẻ em được tốt hơn.
Lần đầu tiên được vui tết Trung thu và nhận quà, em Y Chiêu (dân tộc M’Nông) cho biết: “Em chưa bao giờ tham gia Trung thu như thế này và em thấy rất vui, có nhiều bạn bè, các thầy cô thì cho ăn bánh và cho chơi trò chơi. Em muốn sang năm muốn được dự trung thu như thế này”.
Tại Khánh Hòa, gần 800 trẻ em mồ côi, khuyết tật được vui chơi trung thu
Tối nay, tỉnh Đoàn Khánh Hòa  tổ chức đêm hội trăng rằm cho 800 trẻ em đến từ các Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật, nhà mở, nhà tình thương trong tỉnh. Các em được xem ca nhạc, múa rối, chơi các trò chơi dân gian, rước đèn Trung thu...
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết: “Hằng năm chúng tôi kêu gọi toàn xã hội phải có trách nhiệm chăm lo những mảnh đời gặp khó khăn. Chúng tôi đã hình thành các trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, mồ côi, lang thang cơ nhỡ. Rằm Trung thu cũng như Tết thiếu nhi, các ngành các cấp các doanh nghiệp tổ chức cho các em vui hội trăng rằm trong một không khí đầm ấm để tạo điều kiện các em hòa nhập với cộng đồng”.
Tại TPHCM cũng tưng bừng Trung thu cho trẻ em nghèo
Cũng trong tối nay, nhằm ngày 14 tháng 8 Âm lịch, nhiều địa phương, nhà văn hóa, nhà thiếu nhi tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đêm Trung thu cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các trẻ em nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tin của phóng viên thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh:        
Tại Nhà Thiếu nhi Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương" năm 2015 cho gần 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Ban tổ chức đã dành tặng 30 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 500 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các thiếu nhi đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố.
Em Nguyễn Hoàng Trung, thiếu nhi đến từ quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh tham gia đêm hội tại Nhà Thiếu nhi thành phố nói: “Hôm nay, ba mẹ dẫn con đi chơi. Đi Trung thu con rất vui. Con thích trò đi vòng tròn, con thích múa lân nữa, đánh trống và chơi trò chơi. Con mong muốn có một đêm Trung thu đẹp và vui”.
Đồng loạt tại các quận, huyện cũng tổ chức đêm hội trăng rằm rộn ràng, vui tươi cho các em. Chị Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Phó Bí thư Quận Đoàn Bình Thạnh cho biết: “Hôm nay tổ chức cuộc thi lồng đèn tái chế, thiết kế mâm ngũ quả, tổ chức những sân chơi trò chơi dân gian cho các em để định hướng cho các em bảo vệ môi trường, sử dụng những vật dụng tái chế, cho các em hướng đến những nét đẹp văn hóa dân tộc”.
Còn tại Trà Vinh, Bến Tre: Tặng quà cho học sinh vùng sâu
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể hai tỉnh Trà Vinh và tỉnh Bến Tre  tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho học sinh vùng sâu.
Tại tỉnh Trà Vinh, các ngành, địa phương  đến thăm,  tặng  800 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó  học giỏi tại 4 xã khó khăn nhất của huyện Trà Cú, Cầu Ngang, Duyên Hải và Cầu Kè; thăm và tặng 80 phần quà cho trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em mù và trẻ em con của người mù hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, gồm bánh trung thu, lồng đèn.
Ông Nguyễn Ngọc Trân, Phó trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Trà Cú cho biết: “Trung thu năm nay là hướng về vùng sâu vùng xa, hỗ trợ cho các em nghèo, hiếu học, học giỏi. Bên cạnh đó sẽ tổ chức các hoạt động, cho trẻ em tham gia vui chơi, văn hóa văn nghệ…đồng thời tổ chức hội thi lồng đèn để cho các em có được đêm Trung thu đoàn kết, trọn vẹn”.
Tại tỉnh Bến Tre, lãnh đạo đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng hơn 1.700 suất quà cho các em thiếu nhi nghèo vùng bãi ngang, ven biển của các huyện Thạnh Phú, Bình Đại, Ba Tri và trẻ em mồ côi khuyết tật  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng kinh phí cho đợt tặng quà đợt này là  115 triệu đồng.
Ngoài ra, nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre cũng tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi tại xã Hòa Lộc (huyện Mỏ Cày Bắc), Trường Tiểu học Thị trấn Thạnh Phú (huyện Thạnh Phú) và nhiều trường học ở thành phố Bến Tre,  thu hút trên 1.000 thiếu nhi tham dự.
Theo kế hoạch, tối nay nhiều địa phương ở ĐBSCL  tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em nghèo. 
Trong đó, tỉnh Trà Vinh tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ" cho gần 500 thiếu nhi thuộc diện trẻ lang thang, cơ nhỡ; học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt biết vươn lên trong học tập.…tham gia./.
Nhóm PV/VOV

Trọng tài Võ Minh Trí đoạt giải Còi vàng 2015

(TNO) Bỏ xa người về nhì để giành danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất mùa giải 2015 một cách tuyệt đối với 147 điểm, trọng tài Võ Minh Trí cho biết ông hầu như phải tự học mỗi ngày để theo kịp anh em cầu thủ ngày một… lắm chiêu.



Trọng tài Võ Minh Trí đoạt giải Còi vàng 2015 - ảnh 1Trọng tài Võ Minh Trí nhận danh hiệu xuất sắc nhất mùa bóng 2015 - Ảnh: Minh Tú
Đang có mặt tại Thái Lan, cựu Còi vàng năm 2010 tỏ ra rất hạnh phúc với danh hiệu vừa nhận được. Ông cho biết: “Tôi đã từng đoạt danh hiệu còi bạc các năm 2007, 2008 và 2013; còi vàng năm 2010 và 1 danh hiệu còi đồng năm 2009. Danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất năm 2015 là phần thưởng rất may mắn cho tôi.
Điều đó đã thể hiện nỗ lực rất cao trong mùa giải qua của tôi, nhất là khi mùa giải qua tất cả các trận đấu đều diễn ra rất căng thẳng, các cầu thủ thi đấu rất quyết liệt.
Tôi cảm thấy càng về những năm sau này, các cầu thủ càng có nhiều chiêu trò hơn. Nếu trọng tài không tỉnh táo, vững vàng rất dễ bị cầu thủ cho qua mặt. Muốn thế, tôi đã luôn phải hết sức tập trung cao độ, rèn giũa khả năng của mình để bắt kịp tốc độ trận đấu và những gì cầu thủ thể hiện trên sân.
Mùa giải 2015 có nhiều dấu ấn khác nhau, bản thân tôi cảm thấy đội ngũ trọng tài đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình. Bản thân tôi đã luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân và danh hiệu này sẽ là sự khích lệ rất lớn với cá nhân tôi”.
Trọng tài Võ Minh Trí đoạt giải Còi vàng 2015 - ảnh 2Trọng tài Võ Minh Trí không có đối thủ trong cuộc đua Còi vàng Việt Nam 2015 - Ảnh: Khả Hòa
Với 147 điểm, trọng tài Võ Minh Trí đã xuất sắc một mình một ngựa không có đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu trọng tài xuất sắc nhất mùa bóng 2015 (thay thế cho danh hiệu Chiếc còi vàng), bỏ xa người về nhì là trọng tài Hoàng Anh Tuấn (42 điểm) và Nguyễn Đức Vũ (24 điểm).
Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Số điểm như thế này phản ánh chính xác trình độ của trọng tài Võ Minh Trí năm nay. Anh ấy đã bắt rất tốt, không sự cố gì. Trọng tài Minh Trí đã được giao nhiều trận đấu “khó” và đã hoàn thành một cách xuất sắc”.
Theo thống kê của VFF, mùa giải này trọng tài Võ Minh Trí làm 24 trận tại V-League 2015 với 16 trận làm trọng tài chính trong đó có 5 trận có độ khó cao. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn có 1/14 trận làm trọng tài chính trong số 21 trận có độ khó cao. Trọng tài Đức Vũ có 4 trận có độ khó cao trong 14 trận bắt chính mùa này, trong số 22 trận.
Ở danh hiệu Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất V-League 2015, trợ lý Nguyễn Trung Hậu đã đạt được số điểm cao nhất là 123 điểm để giành danh hiệu này. Ở mùa giải 2015, trọng tài Trung Hậu tham gia làm nhiệm vụ 20 trận, trong đó có 3 trận có độ khó cao.
Lan Phương - Quốc Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét