Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 109

(ĐC sưu tầm trên NET)

Đức Phúc đoạt quán quân Giọng hát Việt 2015

Học trò của Mỹ Tâm chiến thắng nhờ trình diễn đầy cảm xúc bài hát về tình cha, chinh phục khán giả dành cho anh số phiếu bầu chọn cao nhất.
     
    Tối 20/9, gala trao giải cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice 2015 diễn ra tại TP HCM. Sau chương trình thi tuần trước, đêm này là cơ hội cuối để bốn thí sinh: Đức Phúc, Tố Ny, Hoàng Dũng và Yến Lê biểu diễn tiết mục đơn ca. Từ đó, khán giả quyết định bình chọn ai là quán quân mùa giải năm nay. Ban tổ chức dành bất ngờ cho các thí sinh khi mời bố mẹ của từng người đến ngồi ở hậu trường cổ vũ tinh thần cho con. Trong ảnh: Đức Phúc đội Mỹ Tâm hát bài "Tình cha" (xem video). Khi anh vừa ra sân khấu, khán giả reo hò không ngớt, liên tục cổ vũ cho nam thí sinh. Trước sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, cộng thêm việc có bố xuất hiện bất ngờ trong đêm công bố kết quả, Đức Phúc hơi run khi hát. 
     
    Sau đó, nam thí sinh còn có màn trình diễn đầy ngẫu hứng với huấn luyện viên Mỹ Tâm. Hai cô trò thể hiện ca khúc "Ước gì". Lượng fan áp đảo của Mỹ Tâm liên tục reo hò, cổ vũ cho màn diễn này.
     
    Đức Phúc đoạt quán quân với số phiếu bình chọn cao vượt trội so với ba thí sinh còn lại. Mỹ Tâm nhận xét về học trò: "Cô rất xúc động khi nghe con thể hiện bài hát rất hay này. May là con chưa khóc khi hát, chỉ suýt khóc. So với ba bạn khác trong top 4 chung cuộc, con không có ngoại hình đẹp, không biết nhảy, không biết sáng tác... con chỉ có giọng hát làm sự khác biệt. Giọng hát của con mang lại cảm xúc và thuyết phục người nghe". Đức Phúc cũng là thí sinh có số lượt người ủng hộ nhiều nhất trên trang Youtube so với các thí sinh.
     
    Đức Phúc bật khóc trong niềm vui chiến thắng.
     
    Anh chiếm 49,25 % bình chọn từ khán giả.
     
    Tố Ny trình diễn ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè" (nhạc sĩ Bắc Sơn). Là người miền Trung, nữ ca sĩ cố gắng thể hiện nhạc phẩm đậm âm hưởng dân ca Nam bộ. Từ ngoại hình đến chất giọng của Tố Ny đều toát lên nét nhẹ nhàng, trữ tình.
     
    Diễn viên Minh Thuận và Hồng Nga tham gia diễn xuất phụ họa cho bài thi của Tố Ny. Hai nghệ sĩ đóng vai người cậu và bà mẹ mong ngóng đứa con gái xa nhà lập nghiệp. Màn diễn này tạo điểm nhấn cho tiết mục thi. 
    Nhận xét về bài thi của học trò mình, Đàm Vĩnh Hưng nói: "Tố Ny là cô gái rất bản lĩnh, kiên cường so với dáng vẻ hiền lành, mong manh. Năm ngoái, Tố Ny là thí sinh không huấn luyện viên nào bấm máy chọn. Năm nay, em đã mạnh mẽ nỗ lực đi đến vòng chung kết..."
     
    Hoàng Dũng là thí sinh mở đầu đêm thi với ca khúc "Cây vĩ cầm" (tác giả Lê Yến Hoa). Học trò của Thu Phương nhập tâm vào từng ca từ để lột tả sự da diết, cảm động của bài hát (xem video).Trong khi học trò hát, nữ huấn luyện viên nhắm nghiền mắt thưởng thức phần thi. Thu Phương rất tự hào khi học trò chị kịp ra hai single phát hành trên thị trường khi đang là thí sinh trong cuộc thi. 
     
    Yến Lê thể hiện ca khúc "Nhà là nơi để về" do cô sáng tác cùng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Mẹ của nữ thí sinh rơi nước mắt khi nghe con gái cất giọng hát ngọt ngào, da diết về tình cảm gia đình (xem video). Đến nay, Yến Lê luôn được đánh giá là thí sinh toàn diện về ngoại hình, khả năng thanh nhạc và sáng tác ca khúc. "Hôm nay em dịu dàng, xinh đẹp hơn. Em đã có sự lựa chọn táo bạo khi hát ca khúc mới trong đêm này", Tuấn Hưng nhận xét.
     
    Taylor John Williams - một trong số thí sinh ấn tượng của "The Voice Mỹ" mùa thứ bảy - cùng lên sân khấu trình diễn với top 4 chung cuộc của Giọng hát Việt 2015. 
     
    MC Phan Anh và Phạm Mỹ Linh giới thiệu dàn huấn luyện viên Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng vào đầu chương trình.
    Thất Sơn - Tâm Giao 
    Ảnh: Maison De Bil

    Xin đất chùa để an táng ngư dân vụ nổ gas trên tàu

    Không có nơi chôn cất con cháu, nhiều gia đình nghèo ở làng biển Mỏ Ó (Sóc Trăng) đã được một ngôi chùa cho đất để an táng những ngư dân trong vụ nổ bình gas trên tàu cá.
    Người thân và láng giềng đến thắp hương tiễn đưa ngư dân Trần Văn Minh vào sáng 20/9. Ảnh: Việt Tường/Zing Người thân và láng giềng đến thắp hương tiễn đưa ngư dân Trần Văn Minh vào sáng 20/9. Ảnh: Việt Tường/Zing
    Sáng 20/9, hàng trăm người dân quê biển Mỏ Ó của xã Trung Bình (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) đã đến khu tái định cư gần cầu Mỹ Thanh để chia buồn với các gia đình có người thân bị nạn trong vụ nổ bình gas trên tàu cá gần Côn Đảo.
    Dọc theo hai con đường chính vào khu dân cư nghèo, 7 chiếc quan tài của ngư dân xấu số được đặt trước sân hoặc trong những căn nhà chung vách. Thi thể họ được người thân đưa từ Vũng Tàu về đến nhà lúc gần 3h cùng ngày.

    Nét mặt còn thất thần, ngư dân trở về từ cõi chết là ông Trần Văn Khoa ngồi im trước nhà và rưng rưng nước mắt khi nhìn quan tài con trai Trần Minh Đương. 8h, nạn nhân 19 tuổi này được đưa đến ấp Sóc Lèo của xã Lịch Hội Thượng gần đó để an táng.

    Cũng tại ấp này, em trai ông Khoa là Trần Văn Lượng đang được gia đình tổ chức đám tang.

    "Con với em trai tôi đã chết, giờ đây tôi không muốn nói thêm điều gì nữa. Bên kia cầu Mỹ Thanh thuộc thị xã Vĩnh Châu, con trai của gia đình sui gia với tôi cũng có người bị nạn là cháu Lâm Mừng Hoánh. Mất mát quá lớn…”, ông Khoa thở dài.

    Khi con ông Khoa được đưa đi an táng cũng là lúc gia đình Trần Văn Minh (17 tuổi) và Lương Tấn Tài (22 tuổi) làm lễ động quan cho hai thanh niên này. Cùng cảnh nghèo, không có chỗ chôn cất cho con nên cha, mẹ của hai ngư dân đã xin đất của một ngôi chùa gần nhà để an táng Tài, Minh.

    "Hơn nửa năm trước cha của Minh qua đời, nó lên Sài Gòn làm công nhân một thời gian rồi về vì lương không đủ sống. Đây là chuyến đi biển thứ hai của cháu ngoại tôi. Trước lúc bị nạn, Minh còn điện thoại cho mẹ nó và nói sẽ mang ít tiền về, vậy mà nó đi mãi", ông Bùi Văn Ba nói.

    Phía sau nhà 4 ngư dân Quách Văn Tọt, Trần Minh Đương, Trần Văn Minh và Lương Tấn Tài là dãy nhà của các nạn nhân Lương Văn Thủy, Lương Thanh Phong (con ông Thủy), Huỳnh Văn Đây và Lê Văn Kha. Trong sáng nay, gia đình ông Đây cũng được chùa gần xã Lịch Hội Thượng cho đất an táng ngư dân 51 tuổi.

    "Cha tôi còn mất tích, anh Hai Phong thì ngày mai mới an táng. Em Tài cũng chôn cất vào ngày mai trong khuôn viên chùa gần nhà", con gái nạn nhân Lương Văn Thủy cho biết.

    Xin đất chùa để an táng ngư dân vụ nổ gas trên tàu - ảnh 1 Ông Trần Văn Khoa vẫn còn ám ảnh về chuyến đi biển mà ngư dân này mất đi nhiều người thân và láng giềng. Ảnh: Việt Tường/Zing
    Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thành Trung, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết, chính quyền địa phương và lực lượng biên phòng đã đến từng nhà các nạn nhân để thăm hỏi, động viên người thân của họ. Mỗi gia đình có người thiệt mạng đã được hỗ trợ 8 triệu đồng. Hai gia đình có người mất tích đang chờ kết quả cuối cùng từ cơ quan chức năng để huyện hỗ trợ tiếp nếu không may họ thiệt mạng. Trước đó, rạng sáng 16/9, bình gas trên tàu cá của bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) phát nổ khi phương tiện khai thác thủy sản này cách Côn Đảo 25 hải lý về phía Đông Bắc và cách TP Vũng Tàu 74 hải lý về phía Nam Tây Nam. Thời điểm tàu gặp nạn có 18 thuyền viên.

    Trong 11 thi thể được tìm thấy có 9 người quê Sóc Trăng. Ông Khoa với hàng xóm Nguyễn Văn Diện (20 tuổi) và anh Hoàng Văn Đoàn (29 tuổi, quê Ninh Bình) may mắn sống sót. Trong 4 người mất tích, có 2 ngư dân cùng ấp Mỏ Ó là ông Thủy và ông Lâm Thanh Nhiển.
    Theo Zing

    Mỹ phát ngán khi rót tiền vào “thùng không đáy” Ukraine

    VOV.VN -Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden “vô cùng quan ngại” về tình trạng tham nhũng tại Ukraine và băn khoăn về khoản viện trợ của nước này cho Kiev.

    Theo Sputnik, ông Biden cảnh báo Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk, nếu tình hình tham nhũng không thay đổi, Mỹ sẽ không viện trợ cho Ukraine.
    Chính phủ Mỹ yêu cầu Chính phủ Ukraine cần phải cải cách, đấu tranh chống tham nhũng tích cực hơn. Hầu hết các cuộc cải cách nhằm phá bỏ nạn tham nhũng được đưa ra gần đây theo yêu cầu của các nhà tài trợ quốc tế đều không mang lại thay đổi tích cực.
    my phat ngan khi rot tien vao "thung khong day" ukraine hinh 0
    Mỹ cảnh báo Tổng thống Petro Poroshenko về tình trạng tham nhũng ở Ukraine. (ảnh: AP)
    Theo Tổ chức Minh bạch thế giới, năm 2014 Ukraine xếp thứ 142 trong danh sách các nước tham nhũng nhất trên thế giới.
    Ngoài thông tin Mỹ quan ngại về tình hình tài chính Ukraine, Kiev cũng đang nhận tin xấu khi Nga lên tiếng cảnh báo Ukraine sẽ vỡ nợ nếu như không thanh toán đầy đủ và đúng hạn.
    Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk thúc giục các nhà lập pháp hỗ trợ một gói dự luật về việc tái cơ cấu các khoản nợ Nhà nước của Ukraine và kêu gọi Moscow giảm một phần trong khoản nợ của Nga.
    Ukraine nợ Nga 3 tỷ USD trái phiếu châu Âu và sẽ phải thanh toán và cuối năm 2015. Vào tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Tài chính của Ukraine Natalie Jaresko phát biểu rằng Ukraine đã đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ về việc giảm nợ cho Ukraine.
    Thỏa thuận này của Ukraine được cho là bao gồm cả Nga. Tuy nhiên, Moscow đã từ chối tham gia việc tái cơ cấu nợ của Kiev./.
    Ngân Giang/VOV.VN

    Vụ hàng trăm xe ngâm nước trong tầng hầm chung cư: Thiệt hại 1,8 tỷ đồng




    Dân trí Với hơn 200 xe gắn máy cùng 10 chiếc ô tô bị ngâm nước trong vụ ngập tầng hầm chung cư Green Hills vào chiều tối 15/9, ước tính chi phí sửa chữa cho toàn bộ số xe này là khoảng 1,8 tỷ đồng.
     >> Hàng trăm xe ngâm nước trong tầng hầm chung cư sau trận mưa “kỷ lục”

    Ngày 20/9, Đại diện chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM) đã có buổi gặp gỡ người dân sống trong chung cư để thống kê thiệt hại do nước tràn vào tầng hầm chung cư gây ngập hàng trăm xe của người dân.
    Tại buổi gặp, 2 đại diện có trách nhiệm cao nhất về vụ ngập nước tại chung cư Green Hills là chủ đầu tư (Công ty IDE Việt Nam) và đơn vị thi công (Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình) đều vắng mặt không rõ lý do khiến người dân rất bất bình.
    Hàng trăm xe để trong tầng hầm chung cư Green Hills bị ngập nước gây hư hỏng
    Hàng trăm xe để trong tầng hầm chung cư Green Hills bị ngập nước gây hư hỏng
    Mở đầu buổi nói chuyện, ông Nguyễn Hữu Đính, Giám đốc dự án chung cư Green Hills cho biết: Nguyên nhân tình trạng ngập chung cư là do chủ đầu tư và nhà thầu đã không lường trước được tình trạng ngập lớn như chiều 15/9.
    Khi ông Đính nói tình trạng ngập nước tầng hầm chung cư là “ngoài khả năng” của đơn vị, cả khán phòng phản ứng.
    “Khi nước tràn vào tầng hầm tại sao bảo vệ và Ban quản lý tòa nhà không hề có một chuông báo động hay một thông báo gì để người dân có biện pháp ngăn chặn cũng như đưa tài sản lên kịp thời”, một người dân nêu bức xúc.

    
Đại diện hàng trăm hộ dân đã có mặt để cùng những người có trách nhiệm tại chung cư Green Hills tìm ra hướng giải quyết cho tình trạng ngập cũng như thống kê thiệt hại.
    Đại diện hàng trăm hộ dân đã có mặt để cùng những người có trách nhiệm tại chung cư Green Hills tìm ra hướng giải quyết cho tình trạng ngập cũng như thống kê thiệt hại.
    Ông Trương Ngọc Sơn (ở phòng A101) cho biết, ông mua căn hộ trên gần 2 tỷ nhưng cứ như khu ổ chuột, phòng ông ở lầu 1 nhưng cũng bị nước tràn vào nhà gây ướt đồ đạc, những lúc mưa lớn ông Sơn phải đục tường để nước thoát ra ngoài.
    Trong khi đó, ông Vũ Huy Bình (nhà ở phòng 402) cho biết, đã 3 ngày nay ông phải mua cơm hộp bên ngoài về ăn. Ông Bình chỉ đưa ra yêu cầu duy nhất đó là những người có trách nhiệm trong chung cư phải đầu tư hệ thống máy phát điện dự phòng để những lúc mất điện thì vận hành hệ thống thang máy giúp người dân đi lại được thuận tiện.
    Ông Nguyễn Hữu Đính (bên phải), Giám đốc dự án chung cư Green Hills và ông Lê Đình Đạt, Trưởng ban quản lý nói về tình trạng ngập tại chung cư
    Ông Nguyễn Hữu Đính (bên phải), Giám đốc dự án chung cư Green Hills và ông Lê Đình Đạt, Trưởng ban quản lý nói về tình trạng ngập tại chung cư
    Nhiều người dân tham gia cuộc họp cho biết, mỗi khi trời mưa, thang máy của chung cư liên tục xảy ra sự cố rơi tự do khiến người dân rất bất an.
    Đến thời điểm hiện tại (tức là 6 ngày sau khi xảy ra sự cố ngập nước) người dân sống trong chung cư vẫn chưa nhận được một thông tin hay một lời nói gì từ phía chủ đầu tư cho sự cố vừa qua.
    Đại diện chung cư Green Hills, ông Lê Đình Đạt, Trưởng ban quản lý cho biết, riêng về chi phí xăng dầu, thuê máy móc thiết bị để bơm nước ra khỏi tầng hầm chung cư là từ 80 – 100 triệu.
    Trong khi đó, danh sách thống kê của các hộ dân cho thấy, có khoảng 200 xe gắn máy với chi phí sửa chữa là 1,5 triệu đồng/xe và 10 xe ô tô với phi phí sửa chữa khoảng 150 triệu đồng/xe. Tổng chi phí khoảng 1,8 tỷ đồng.
    Sau 3 ngày, nước vẫn còn lênh láng trong hầm chung cư
    Sau 3 ngày, nước vẫn còn lênh láng trong hầm chung cư
    Trước mắt người dân vẫn phải tự bỏ tiền ra để sửa chữa xe nhằm có phương tiện đi lại. Trong khi đó, những người có trách nhiệm tại chung cư vẫn chỉ đưa ra lời hứa và không biết khi nào người dân mới nhận được tiền bồi thường.
    Danh sách thống kê xe của người dân thiệt hại do để trong tầng hầm và bị ngập
    Danh sách thống kê xe của người dân thiệt hại do để trong tầng hầm và bị ngập

    
Chung cư Green Hills được quảng cáo là Phú Mỹ Hưng thứ hai của TPHCM!
    Chung cư Green Hills được quảng cáo là Phú Mỹ Hưng thứ hai của TPHCM!


    Qua cầu đang tháo dỡ, cô gái mất tích

    HOÀNG NAM - Thứ Hai, ngày 21/9/2015 - 03:00
    (PL)- Chiếc cầu đang tháo dỡ nhưng không có đèn báo, rào chắn. Giữa khuya, hai người trên một chiếc xe máy đi thẳng vào cầu và rơi xuống sông.
    Đến tối 20-9, nhiều nhóm thợ lặn vẫn chưa tìm thấy được xác nạn nhân do bị lọt xuống cầu tạm An Thạnh, thị trấn Bến Lức (Long An).
    Trước đó, khuya 19-9, em Võ Hoàng Anh T. (18 tuổi, ở Bến Lức) được bạn chở đi bằng xe máy từ hướng Đức Hòa về thị trấn Bến Lức. Khi đến khu vực cầu tạm An Thạnh đang tháo dỡ cả hai đã lao xe xuống sông. Người bạn điều khiển chiếc xe máy chở T. là Trương Tấn Vũ (cùng ở Bến Lức) may mắn bám vào thanh dầm cầu và được cứu. T. bị nước cuốn mất tích.
    Đang tháo dỡ nhưng không thấy cảnh báo!
    Theo ghi nhận của phóng viên vào đầu giờ chiều 20-9, chiếc cầu tạm bắc ngang con sông rộng khoảng 20 m đã được tháo dỡ khoảng 2/3. Ở đầu cầu bên được tháo dỡ xong đã được phong tỏa. Phía bên này, việc tháo dỡ vẫn đang được tiếp tục và bên dưới cầu có các dầm vừa được tháo rời vẫn còn nằm trên xà lan. Trên cầu có những sợi dây vừa được giăng ngang một cách tạm bợ để ngăn người dân hiếu kỳ vào khu vực hiện trường.
    Chiếc cầu tạm này được lắp đặt cách nay cả năm, được sử dụng tạm trong thời gian chờ xây cầu mới là cầu An Thạnh. Ông Nguyễn Thanh Phương, dân địa phương này, cho biết cầu An Thạnh mới thông xe cách nay khoảng 10 ngày. Vì vậy, cầu tạm được tháo dỡ. “Trước thời điểm xảy ra tai nạn, tôi không thấy có rào chắn hay cảnh báo gì ở đường vào cầu tạm này. Sau khi xảy ra tai nạn, đến khoảng 12 giờ ngày 20-9, một số công nhân mới đến chỗ xe máy rơi rào tạm lại” - ông Phương nói.
    Nhiều người dân địa phương cũng khẳng định trước đây, hai ngày trước khi xảy ra tai nạn thì không thấy có rào chắn gì. Một ngày trước ngày xảy ra tai nạn cũng có chiếc ô tô chạy đến chỗ này. May là chiếc xe bị mắc kẹt vào ổ gà, nếu không có thể cũng đã bị rơi xuống sông.


    Sau vụ tai nạn khiến cô gái mất tích mới có các sợi dây giăng tạm bợ. Ảnh: H.NAM
    Không có biện pháp đảm bảo an toàn
    Ông Võ Thành Thái, cha của nạn nhân, bức xúc: Việc đơn vị thi công tháo dỡ cầu nhưng thiếu cảnh báo, ngăn cho người dân đi qua khu vực đã gây ra cái chết oan uổng cho con gái ông. Đây là sự tắc trách của đơn vị thi công nên yêu cầu các cơ quan chức năng xác minh, xử lý trách nhiệm.
    Theo ông Phùng Văn On, Phó ban ATGT tỉnh Long An, công trình cầu An Thạnh do Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Công ty Xây dựng Thế Toàn là nhà thầu thi công. “Qua làm việc bước đầu tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức cho thấy đơn vị thi công đã không có biện pháp đảm bảo an toàn, không có biển cảnh báo và rào chắn. Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh làm rõ” - ông On thông tin.
    Ông Nguyễn Quang Vinh, cán bộ phụ trách quản lý hợp đồng thi công dự án cầu An Thạnh, cho biết tại khu vực thi công cầu luôn có biển cảnh báo, rào chắn. Khi phóng viên hỏi vì sao có rào chắn mà hai người nói trên vẫn chạy xe lên cầu được, đồng thời người dân cũng khẳng định không có biển cảnh báo, ông Vinh cho rằng có thể lưới rào bị bung ra. Nhưng cũng có thể như người dân phản ánh, cách đây vài ngày các công nhân thu dọn máy móc, thiết bị và tháo luôn rào chắn. “Nhưng thực tế thế nào, lúc xảy ra tai nạn ra sao tôi không rõ vì tôi không ở đây thường xuyên lắm” - ông Vinh phân trần.
    Không đèn, biển cảnh báo hay rào chắn
    Theo lời kể của em Trương Tấn Vũ (người chở nạn nhân T.), khoảng 23 giờ ngày 19-9, Vũ chở T. đi mua nước. Cả hai đi vòng qua cầu tạm thay vì đi cầu mới. “Lúc đó chúng tôi không hề biết cầu tạm đang được tháo dỡ. Đường vào cầu cũng không hề có đèn, biển cảnh báo và rào chắn. Cứ thế tôi chạy và đến khi tới đoạn cầu bị tháo đi thì thắng lại không được. Cả xe cùng với hai người chúng tôi đều bị rơi xuống nước. Tôi bơi vào chân cầu và được cứu sống song đến nay T. vẫn bị mất tích” - em Vũ rấm rức.
    Đã có dấu hiệu tội phạm
    Chiếc cầu đang tháo dỡ nhưng đơn vị thi công lại không lắp đèn báo, không rào chắn và gắn cảnh báo từ xa, không có biện pháp đảm bảo an toàn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hai em Trương Tấn Vũ và Võ Hoàng Anh T. khi chạy xe đến đã không biết nên cứ thế chạy “qua cầu” làm xe rơi xuống sông, dẫn đến tai nạn đau lòng.
    Với những thông tin ban đầu như thế, tôi cho rằng những người có trách nhiệm của đơn vị thi công đã có dấu hiệu phạm tội vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông (Điều 220 BLHS).
    Luật sư Nguyễn Hoàng Anh, Đoàn Luật sư TP.HCM
    HOÀNG NAMĐình Thảo

    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015'

    (TNO) Mặc dù không phải là "nhân vật chính" của đêm Gala trao giải Giọng hát Việt 2015 nhưng Hồ Ngọc Hà đã mang đến một tiết mục đầy ấn tượng với vũ đạo nóng bỏng và màn "trồng chuối" có một không hai. Dẫu vậy, màn trình diễn này đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ khán giả.



    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 1Hồ Ngọc Hà và màn "trồng chuối" ấn tượng trên sân khấu
    Là khách mời trong đêm Gala trao giải Giọng hát Việt 2015 diễn ra vào tối 20.9 tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), Hồ Ngọc Hà khuấy động không khí với bản hit What is love. Đây là bản hit "gây sốt" thời gian qua của nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha với giai điệu bắt tai và sôi động. 
    Trong tiết mục này, Hồ Ngọc Hà còn khiến khán giả đứng ngồi không yên với những màn vũ đạo nóng bỏng, đặc biệt là màn "trồng chuối" trên sân khấu trước khi kết thúc phần biểu diễn của mình. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả không ngừng xuýt xoa cho rằng giọng ca Xin hãy thứ tha chính là "nữ hoàng" của đêm trao giải. Tuy nhiên, lại có những ý kiến cho rằng Hồ Ngọc Hà ăn mặc quá gợi cảm và có những động tác vũ đạo nóng bỏng, quá đà.
    Trên Fanpage Giọng hát Việt, nick Ngân Nguyễn bình luận: "Nói thật chứ có con rồi mà còn ăn mặc hở hang như vậy, hết nói luôn". Nick Minh MT nhận xét: "Hình như không ai dạy Hà Hồ cách ăn mặc trước khán giả!? Coi thường khán giả quá!"... Trong khi đó, nhiều fan của Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng bênh vực rằng vì đây là một bản nhạc dance sôi động nên cách ăn mặc và vũ đạo của Hồ Ngọc Hà hoàn toàn phù hợp với ca khúc mà cô biểu diễn.
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 2Hồ Ngọc Hà "bốc lửa" trong ca khúc What is love
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 3Kết hợp với những động tác vũ đạo nóng bỏng
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 4Tuy nhiên, cách ăn mặc khá mát mẻ của Hồ Ngọc Hà đã gây tranh cãi
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 5Dẫu vậy, không thể phủ nhận đây là tiết mục ấn tượng trong đêm Gala
    Khác với năm trước, Giọng hát Việt năm nay vừa có đêm chung kết vừa có đêm Gala trao giải. Chính vì thế mà trong đêm công bố kết quả diễn ra vào tối 20.9, các thí sinh không gặp nhiều áp lực như mọi khi mà thoải mái mang đến những màn trình diễn cống hiến cho khán giả. 
    Chàng trai 19 tuổi Đức Phúc gây xúc động khi thể hiện ca khúc Tình cha của Ngọc Sơn trong một bản phối mới. Dù giọng hát vẫn biểu lộ sự run rẩy nhưng học trò của Mỹ Tâm đã nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả tại hiện trường.
    HLV Mỹ Tâm cho biết cô rất xúc động khi nghe Đức Phúc hát. "May quá, hôm nay con không khóc mà chỉ xém khóc. Con phải cảm ơn khán giả vì so với các bạn, con không có ngoại hình, không biết sáng tác, không biết nhảy, nói chung là không được gì hết, chỉ có duy nhất giọng hát. Bù lại giọng hát của con đã mang lại cảm xúc cho người nghe. Chính vì thế mà con phải cảm ơn khán giả đã cảm nhận được điều đó ở con. Không có chiến thắng nào dễ dàng và quan trọng nhất là con phải chiến thắng chính bản thân mình. Khán giả đã dành cho con niềm tin tuyệt đối, đây là tiền đề để con đi tiếp. Cảm ơn con đã mang lại làn gió mới rất lạ, rất dễ chịu".
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 6Đức Phúc run rẩy với Tình cha
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 7Mỹ Tâm xuất hiện như một nàng công chúa, thể hiện ca khúc Ước gì 
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 8
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 9Đức Phúc xuất hiện vào cuối tiết mục và hòa giọng cùng Mỹ Tâm
    Trong khi đó, Tố Ny gây bất ngờ khi thể hiện khá "ngọt" ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè. Tiết mục có sự minh họa của nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ Minh Thuận. Nếu xét riêng về đêm Gala này thì Tố Ny được nhiều khán giả nhận xét là thí sinh có màn thể hiện tốt nhất trong số 4 thí sinh.
    Chia sẻ về học trò cưng của mình, HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng dành nhiều lời khen ngợi và động viên cô gái trẻ tiếp tục theo đuổi con đường ca hát dù có đoạt giải hay không. Mr Đàm không quên liệt kê một "danh sách" khá dài những người mà anh muốn gửi lời cảm ơn, từ ban nhạc cho đến trang điểm, làm tóc... Anh cũng xúc động cảm ơn 14 thí sinh đã lựa chọn mình và lấp lửng chuyện có tiếp tục làm HLV mùa kế tiếp hay không.
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 10Tố Ny cũng gây bất ngờ khi thể hiện khá ngọt ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 11             Mr. Đàm cùng với Phượng Vũ và Vicky Nhung kết hợp ăn ý với nhau qua bản mash-up Ngược chiều yêu Say tình
    Với chất giọng lạ và giàu cảm xúc, Hoàng Dũng đã làm say lòng khán giả đêm Gala với ca khúc Cây vĩ cầm. Nói về Hoàng Dũng, HLV Thu Phương cho rằng anh còn "hơn cả một ca sĩ" và tin chắc rằng chàng trai này sẽ thành công trên con đường ca hát sắp tới.
    Là "chiến binh" cuối cùng của đội Tuấn Hưng, Yến Lê tự tin thể hiện một ca khúc về tình cảm gia đình do chính mình sáng tác. HLV Tuấn Hưng không khỏi xuýt xoa: "Đêm nay, Yến Lê trở nên dịu dàng và xinh đẹp hơn. Yến Lê luôn biết cách biến đổi trong từng đêm diễn. Anh cũng rất khâm phục em khi mỗi tuần lại viết ra một bài hát mới và hôm nay, em đã tự tin thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác trong đêm Gala này".
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 12Hoàng Dũng làm say lòng khán giả đêm Gala với ca khúc Cây vĩ cầm
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 13HLV Thu Phương da diết trong ca khúc Giữ lại hạnh phúc
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 14 Yến Lê tự tin thể hiện một ca khúc do chính mình sáng tác
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 15HLV Tuấn Hưng cùng các học trò hòa giọng trong We are the world của Michael Jackson 
    Cũng trong đêm Gala, với vai trò là khách mời, Noo Phước Thịnh lần đầu tiên mang đến Giọng hát Việt một sáng tác mới của nhạc sĩ Đỗ Hiếu mang tên Hold me tonight.
    Bên cạnh đó, những thí sinh mùa thứ ba gồm Thu Thủy, Vân Anh, Vicky Nhung và Bảo Uyên đã mang đến ca khúc Wings. Chương trình còn có sự trở lại của quán quân Giọng hát Việt mùa thứ 2 - Vũ Thảo My với ca khúc Walk away. Đặc biệt, chàng ca sĩ gốc Việt Taylor John Williams mang đến chương trình ca khúc Royals và cùng top 4 thể hiện bài Come together
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 16Chàng ca sĩ gốc Việt Taylor John Williams mang đến chương trình ca khúc Royals
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 17Noo Phước Thịnh khuấy động không khí với Hold me tonight
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 18Tốp ca Vicky Nhung, Bảo Uyên, Vân Anh và Thu Thủy mang đến ca khúc Wings
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 19Quán quân mùa hai - Vũ Thảo My chứng tỏ sự trưởng thành trong ngày trở lại
    Màn 'trồng chuối' của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi trong đêm Gala 'Giọng hát Việt 2015' - ảnh 20Bùi Anh Tuấn cũng chiếm nhiều tình cảm của khán giả trong đêm Gala
    Mặc dù mang đến khá nhiều tiết mục và sự kết hợp thú vị nhưng đêm Gala trao giải Giọng hát Việt 2015 vẫn bị cho khá dài dòng với những màn chia sẻ lê thê từ người nhà thí sinh cho đến khách mời bình luận.
    MC Phan Anh dù đã có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt chương trình nhưng cũng không tránh khỏi va vấp và giới thiệu nhầm tiết mục. Trong khi đó, MC nữ được cho là thiếu bản lĩnh sân khấu, thậm chí một số bình luận còn gọi cô là "thảm họa MC".
    Bên cạnh đó còn có một số ý kiến cho rằng đêm Gala trao giải không có nhiều tiết mục để lại ấn tượng đặc biệt. Ngay cả sự xuất hiện của chàng ca sĩ gốc Việt John Williams từng "gây sốt" tại The Voice Mỹ mùa thứ 7 cũng khá nhạt nhòa trong đêm công bố này.
    Ngát Ngọc
    Ảnh: Độc Lập

    Dubai tuyên bố quốc tang 3 ngày cho ‘trai đẹp’

    (TNO) Dubai tuyên bố tổ chức tang lễ theo nghi thức nhà nước đối với con trai của nhà trị vì của thành phố thuộc các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) này, Cơ quan thông tấn WAM của UAE cho hay hôm 19.9.

    Dubai tuyên bố quốc tang 3 ngày cho ‘trai đẹp’ - ảnh 1UAE tổ chức tang lễ cho con trai Nhà trị vì Dubai - Ảnh: Reuters
    Tổng thống UAE, Hoàng thân Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày tang lễ của Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, 33 tuổi, chết hôm 19.9 vì nhồi máu cơ tim.
    Rashid là con trai cả của Mohammed bin Rashid Al Maktoum, nhà cai trị của Dubai, cũng là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của UAE. Ông là một trong những hoàng thân giàu có nhất trong thế giới Ả rập, “xứ sở của những trai đẹp” mà nhiều phụ nữ ngưỡng mộ.
    Hàng trăm hoàng thân, quốc thích và giới chức đã đến viếng tang lễ con trai Nhà trị vì Dubai. Thi hài của Rashid được bọc trong quốc kỳ và đặt trong ngôi đền Zabeel.
    “Hôm nay tôi mất một người bạn tốt nhất, một người bạn thời niên thiếu, người anh thân yêu của tôi Rashid”, người em trai cũng là Thái tử của Dubai, ông Hamdan bin Mohammed nói trong buổi tang lễ anh mình, được Daily Mail trích dẫn.
    Dubai tuyên bố quốc tang 3 ngày cho ‘trai đẹp’ - ảnh 2
    "Trai đẹp" Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum - Ảnh: Facebook Rashid
    Rashid, vận động viên đua ngựa và từng đoạt 2 huy chương vàng ở giải Á vận hội 2006, là người hoạt động xã hội, tham gia chương trình Dubai Cares giúp đỡ giáo dục tiểu học cho trẻ em khắp nơi trên thế giới. Ông cũng là người rất mê bóng đá.
    Minh Quang

    Qua cầu tạm đang tháo dỡ, đôi nam nữ rớt xuống sông

    20/09/2015 15:30 GMT+7
      TTO - Sự việc xảy ra vào khoảng 0g30 ngày 20-9 tại khu vực cầu An Thạnh, xã An Thạnh, Bến Lức, Long An làm một cô gái mất tích.
      Hiện trường vụ tai nạn làm hai người đi xe máy rơi xuống sông - Ảnh: An Long
      Hiện trường vụ tai nạn làm hai người đi xe máy rơi xuống sông - Ảnh: An Long
      Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, vào thời điểm trên, anh Trương Tấn Vũ (17 tuổi, ngụ xã Long Hiệp, Bến Lức) chạy xe máy chở theo chị Võ Hoàng Anh Thư (18 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) đi trên đường tỉnh 830 hướng từ xã An Thạnh ra thị trấn Bến Lức.
      Đến chân cầu An Thạnh, anh Tuấn Vũ không lái xe chạy theo lối cầu An Thạnh mới mà đi theo lối cầu tạm dựng bằng sắt để phục vụ trong quá trình thi công cầu mới.
      Tuy nhiên, cây cầu tạm này đã được tháo dỡ một nửa, nên cả hai bị ngã luôn xuống sông.
      Anh Vũ bơi được vào bờ, còn chị Thư thì mất tích.
      Chiều cùng ngày, lực lượng cứu nạn vẫn chưa thể tìm thấy chị Thư.
      Ông Phùng Văn On - Phó Ban ATGT tỉnh Long An - cho biết công trình cầu An Thạnh do công ty Xây dựng Thế Toàn thi công, Ban Quản lý các dự án đường thủy - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.
      Cầu An Thạnh đã hoàn tất và đã được đưa vào sử dụng hơn 1 tháng nay.
      Theo ghi nhận tại hiện trường, dù cầu tạm này đang được tháo dỡ nhưng không hề có rào chắn hay biển cảnh báo.
      Ông On cho biết cơ quan chức năng đã mời các đơn vị liên quan để tiến hành làm việc.
      SƠN LÂM

      Nữ công nhân chết bất thường trong căn phòng khóa trái




      Dân trí Chiều tối 19/9, Công an quận 7, TPHCM vẫn đang điều tra làm rõ vụ phát hiện thi thể người phụ nữ chết bất thường trong phòng trọ số 391/68, Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7.

      Nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị M. (43 tuổi, làm công nhân trong KCX Tân Thuận).
      Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ việc
      Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ việc
      Trước đó khoảng 14h cùng ngày, nhiều người dân trong hẻm 391 ngửi thấy mùi hôi thối nên túa nhau đi tìm. Khi đến trước căn phòng trọ số 391/68 thì mùi hôi bốc lên nồng nặc, mọi người nhìn qua khe cửa sổ thì phát hiện thi thể một phụ nữ trong tình trạng không mảnh vải che thân, nằm chết giữa nhà.
      Nhận được tin báo, Công an phường Tân Thuận Đông, Công an quận 7 đã có mặt phong tỏa khu vực để khám nghiệm hiện trường. Do căn phòng bị khóa ngoài nên công an phải phá cửa để vào bên trong.
      Có mặt tại hiện trường, em trai của nạn nhân cho biết, bà M. có chồng con nhưng bất đồng nên ra thuê trọ để ở riêng.
      Công an quận 7 có mặt để khám nghiệm hiện trường
      Công an quận 7 có mặt để khám nghiệm hiện trường
      Hiện Công an quận 7 đang điều tra nguyên nhân.
      Thảo Trần

      Tháp Eiffel đóng cửa vì báo động khủng bố

      Tháp Eiffel của Pháp hôm nay phải đóng cửa do phát hiện một người đàn ông khả nghi mang theo balô lớn xuất hiện tại địa điểm du lịch nổi tiếng này.
      Eiffel-Tower-terror-606577-4670-14427594
      Tháp Eiffel thường xuyên bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố. Ảnh: AP
      Cảnh sát chống khủng bố và trực thăng đổ về tháp Eiffel sau khi chuông báo động reo lên vào khoảng 9h sáng nay. "Theo báo cáo, có một người đàn ông mang theo balô lớn" trèo lên tháp trước giờ mở cửa khoảng một tiếng, IBTimes dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết. Quá trình tìm kiếm nghi phạm tới nay vẫn chưa có kết quả.
      Sau sự việc, hàng rào cảnh sát được dựng lên xung quanh tháp. Khách tham quan cũng được sơ tán tới những bãi đất trống bên bờ sông Seine. Các quầy bán vé ngừng hoạt động.
      Nhà chức trách không loại trừ khả năng người đàn ông nói trên là một vận động viên nhảy dù bởi điều tương tự từng xảy ra trước đây. Năm 2005, một vận động viên người Na Uy đã chết sau khi cố nhảy khỏi tháp.
      Tháp Eiffel thường xuyên bị đe dọa bởi các nhóm khủng bố, bao gồm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda. An ninh tại đây được thắt chặt sau vụ việc các tay súng Hồi giáo hồi tháng một tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo ở Paris, khiến 12 người thiệt mạng.
      Pháp năm 2014 từng chặn đứng một âm mưu khủng bố nhằm vào tháp Eiffel. Cảnh sát phát hiện ra kế hoạch trên sau khi phá được một tin nhắn mã hóa giữa Ali M, đao phủ người Algeria, 29 tuổi, sống tại Vaucluse, phía nam Pháp, và một trong những lãnh đạo cấp cao nhất của al-Qaeda. Theo tờ Le Parisien, Ali M muốn tấn công các nhà máy điện nguyên tử, máy bay chuẩn bị cất cánh cùng hàng loạt địa danh nổi tiếng của Pháp, trong đó có tháp Eiffel.
      Vũ Hoàng

      Chiến lược quảng bá chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc

      Nhiều vấn đề lớn dự báo sẽ phủ bóng lên chuyến thăm Mỹ lần này của ông Tập Cận Bình...

      Chiến lược quảng bá chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc
      Ông Tập Cận Bình, khi đó còn là Phó chủ tịch Trung Quốc, trong chuyến thăm Iowa, Mỹ vào năm 2012 - Ảnh: WSJ/AP.
      An Huy
      Trước thềm chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, giới chức nước này nhấn mạnh những lợi ích của quan hệ kinh tế song phương giữa hai nước và đề cao hình ảnh của ông Tập như một nhà lãnh đạo gần gũi với quần chúng.

      Theo tờ Wall Street Journal, hôm thứ Năm vừa rồi, các cố vấn kinh tế cấp cao của ông Tập Cận Bình có lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng để nói về những thỏa thuận hợp tác mới giữa các công ty Mỹ và Trung Quốc.

      Trong đó, các cố vấn này công bố việc Trung Quốc đạt thỏa thuận với công ty Xpress West của Mỹ về xây dựng một tuyến đường sắt cao tốc dài 230 dặm, trị giá 12,7 tỷ USD nối giữa Los Angeles và Las Vegas.

      Ngoài ra, kế hoạch Mỹ rót 3 tỷ USD vào các dự án sử dụng hiệu quả năng lượng ở Trung Quốc cũng được các cố vấn của ông Tập hé lộ.

      Họ còn nói về việc tập đoàn GE của Mỹ và China National Machinery Industry Corp. của Trung Quốc sẽ hợp tác để xây các dự án năng lượng sạch trị giá 327 triệu USD ở châu Phi.

      “Hợp tác kinh tế và thương mại luôn là trọng tâm và động lực của quan hệ Trung-Mỹ”, ông Shu Guozeng, quan chức thứ hai của nhóm cố vấn kinh tế thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc nói.

      Theo giới chức ngoại giao và các chuyên gia phân tích, chiến lược của Trung Quốc đối với chuyến thăm của ông Tập Cận Bình là thu hút sự chú ý của công chúng vào mối quan hệ kinh tế và phát đi hình ảnh tích cực về Trung Quốc khi ông Tập đặt chân tới 3 thành phố Seatle, Tacoma và New York.

      Văn phòng Thị trưởng Tacoma nói ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên sẽ thăm trường trung học Lincoln, ngôi trường có chương trình trao đổi giáo dục với một trường ở Phúc Châu - thành phố Trung Quốc kết nghĩa với Tacoma. Trước đây,ông Tập có thời gian làm bí thư ở Phúc Châu.

      Ngoài ra, ông Tập cũng sẽ tái ngộ những người Mỹ mà ông gặp ở Tacoma vào năm 1993.

      Tại New York, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự một số cuộc họp của Liên hiệp quốc, bao gồm một hội thảo về quyền của phụ nữ do Trung Quốc đồng chủ trì. Tại Seattle, nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ gặp gỡ với các lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ, trong đó có nhiều sếp công ty công nghệ.

      “Nhìn vào cách Trung Quốc xây dựng chuyến thăm, có thể thấy tất cả những gì có thực chất mà ông Tập Cận Bình làm trong chuyến thăm này đều tập trung ở Seatle hoặc New York chứ không phải ở Washington DC”, ông Christopher Johnson, cựu chuyên gia phân tích của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) nhận xét.

      “Ông Tập muốn tạo ra một hình ảnh gần gũi với người dân Mỹ. Ông ấy muốn giành được cảm tình của công chúng Mỹ”, nhà lịch sử học Zhang Lifan ở Bắc Kinh phát biểu.

      Tuy vậy, nhiều vấn đề lớn dự báo sẽ phủ bóng lên chuyến thăm Mỹ lần này của Chủ tịch Trung Quốc. Những vấn đề này bao gồm vấn đề an ninh mạng, tranh chấp trên biển Đông, và sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

      Tuần này, giới chức Trung Quốc đã tìm cách xoa dịu bất đồng Trung-Mỹ về vấn đề an ninh mạng và biển Đông. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói trong một bài phát biểu hôm thứ Tư: “Một điểm nhấn quan trọng trong chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình là tương tác với người dân Mỹ”.

      Trong khi đó, các công ty nước ngoài ở Trung Quốc đang lo ngại nước này có thể chậm thực hiện những lời hứa về mở cửa thị trường và giảm số lĩnh vực mà doanh nghiệp nước ngoài không được phép hoạt động.

      Việc Trung Quốc mở cửa thị trường chậm chạp “có thể hạn chế lợi ích đối với các thành viên của chúng tôi và nền kinh tế Trung Quốc”, ông James Zimmerman, Chủ tịch Hội đồng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc, tổ chức đại diện cho 1.000 công ty, phát biểu.

      “Chúng tôi cần sự minh bạch”, ông Adam Dunnett, Tổng thư ký Hội đồng thương mại châu Âu, tổ chức đại diện 1.800 doanh nghiệp, nói.

      Ngoài ra, giới chuyên gia và các nhà đầu tư toàn cầu đang tỏ ra lo ngại về cách thức điều hành nền kinh tế của Trung Quốc. Giám đốc điều hành (CEO) Lloyd Blankfein của ngân hàng Mỹ Goldman Sachs nhận định Bắc Kinh thiếu kinh nghiệm xử lý các biến động của thị trường.

      Theo ông Blankfein, một số động thái của Chính phủ Trung Quốc ứng phó với sự sụt giảm của thị trường chứng khoán vừa qua là “không đến nơi đến chốn” và “lóng ngóng”. Vị CEO Mỹ này cũng tuyên bố sẽ không đầu tư vào thị trường Trung Quốc ở thời điểm này.

      Theo dự kiến, chuyến thăm Mỹ của ông Tập Cận Bình sẽ bắt đầu từ ngày thứ Ba (22/9), với trạm dừng chân đầu tiên là Seatle. Ngày 25/9, ông Tập sẽ hội kiến Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng.
      Đoàn tháp tùng “nghìn tỷ” của ông Tập Cận Bình
      Diệp Vũ
      Trong chuyến thăm Mỹ bắt đầu từ 22/9, Chủ tịch Trung Quốc được 15 lãnh đạo doanh nghiệp vào hàng lớn nhất nước này tháp tùng...

      17.000 người tị nạn mắc kẹt ở vùng Balkan

      Trong khi các nước chủ chốt siết chặt biên giới, hàng nghìn người lánh nạn và xin tị nạn đang muốn vào Liên minh châu Âu hiện bị kẹt ở Balkan, chất thêm gánh nặng mới lên khu vực vẫn còn bị chia bè phái và không được chuẩn bị tốt để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.
      Hơn 17.000 người tị nạn đã vào Croatia qua ngả Serbia từ 16/9 và bị kẹt ở đây sau khi bị Hungary chặn không cho vào cũng không thể đến Slovenia. Những người tị nạn đã trở thành cơn thủy triều nhân đạo bị xô đẩy, bị bỏ cho chảy tới nơi nào mà khu vực đang xảy ra xung đột và thường xuyên thay đổi cách kiểm soát biên giới dẫn lối họ, New York Times viết.
      người tị nạn, mắc kẹt, vùng Balkan
      Dọc theo những con đường ở đông Croatia hôm 18/9, những món đồ của người tị nạn - chăn bỏ đi, quần áo rách, hộp đồ ăn trống rỗng, rải rác trên đường cao tốc. Tại một phía của con đường ở ngoại ô thành phố biên giới Tovarnik, Croatia, 3 nam giới Iraq cho hay, họ đã mắc kẹt ở đây suốt hai ngày khổ ải.
      "Chật cứng người, không thực phẩm, không phương tiện di chuyển và chả biết đi đâu về đâu", một trong hai người là Ibrahim Yusuf, 25 tuổi, công nhân xây dựng từ Baghdad cho hay. Người này cho hay, anh ta đang cân nhắc quay lại Iraq và hỏi một phóng viên đường quay lại Belgrade, thủ đô của Serbia.
      Dù dòng người tị nạn mới chỉ tràn qua khu vực, bắt đầu cách đây vài tuần, thì nó cũng nhấn chìm Macedonia và buộc nước này phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Hiện, có thể thấy rõ hơn rằng những người di cư đang phải đối mặt với các rào cản mọc lên mau chóng nếu muốn đi qua vùng Balkan để tới Đức hoặc Thụy Điển.
       Trong khi hàng trăm người tị nạn tiếp tục đổ về Croatia vào hôm 16/9, chính phủ nước này tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với Serbia. Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic nói, Croatia đã tràn ngập người tị nạn và Bộ trưởng Nội vụ Ostojic cũng phát đi thông điệp rằng "Đừng tới đây nữa. Đây không phải là đường tới châu Âu".
      Những tuyên bố trên tiết lộ những căng thẳng mà người tị nạn đang gieo vào các nước có nền kinh tế yếu và tương lai không vững chắc ở châu Âu. Đó là những yếu tố cản trở khả năng ứng phó với khủng hoảng của khu vực này, khủng hoảng mà các nước giàu hơn ở châu Âu đang chật vật giải quyết.
      "Chúng tôi rất thông cảm với những người di cư, nhưng các nước trên toàn vùng Balkan đều nghèo, thể chế chưa phát triển và hầu hết các nước đề chật vật đối phó với các vấn đề hàng ngày, nói gì tới một cuộc khủng hoảng di cư", Sead Numanovic, cựu tổng biên tập tờ báo hàng đầu của Bosnia là Avaz nói. "Các nước trong vùng không có đủ khả năng".
      Trên thực tế, tình hình ở một số nước Balkan khó khăn đến mức những người xin tị nạn ở Đức có cả những công dân Serbia, Albania và Kosovo.
      Hoài Linh

      Thế giới 24h: Ý định của Nga gây bất ngờ khi tăng phòng thủ ở Belarus

      VOV.VN - Tổng thống Nga Putin bất ngờ tuyên bố ủng hộ việc thành lập một căn cứ không quân, gia tăng phòng thủ tại nước láng giềng Belarus.

      1.Theo đó, ông đã đồng ký với một đề xuất của chính phủ về việc ký thỏa thuận mở căn cứ không quân tại Belarus. Ông Putin đồng thời yêu cầu giới chức Ngoại giao và Quốc phòng Nga bắt đầu thảo luận với Belarus về vấn đề này.
      the gioi 24h: y dinh cua nga gay bat ngo khi tang phong thu o belarus hinh 0
      Tổng thống Putin và người đồng cấp Belarus Lukashenko trong một cuộc gặp năm 2012 (Ảnh: CNTV)
      Dự kiến kế hoạch này của Nga sẽ không vấp phải rào cản đáng kể nào. Đây là kế hoạch mới nhất về triển khai quân đội ra nước ngoài của Nga.
      Theo Lenta, năm 2014, Bộ Quốc phòng Nga từng thông báo về khả năng đưa các chiến đấu cơ Su-27 tới một sân bay quân sự thuộc thành phố Bobruisk của Belarus. Máy bay Su-27 của Nga cũng được cho là đã có mặt tại căn cứ không quân ở Baranovichi.
      Việc Nga bất ngờ gia tăng phòng thủ ở quốc gia đồng minh Belarus có thể coi là biện pháp phòng ngừa khi Mỹ cũng tiến hành xây dựng căn cứ quân sự mới ở Ba Lan, cửa ngõ của nước Nga.

      2. Ngoại trưởng Mỹ 19/9 đã nêu giải pháp sẽ “nhờ” Nga và Iran thuyết phục ông Bashar al-Assad chấp nhận một cuộc chuyển giao chính trị ở Syria.
      Ông Kerry nói điều này trong cuộc trao đổi với người đồng cấp Anh Philip Hammond tại London.  Hai người đều cho rằng, tổng thống Syria Bashar al-Assad phải ra đi thì cuộc khủng hoảng di cư hiện nay sẽ sớm được giải quyết.
      the gioi 24h: y dinh cua nga gay bat ngo khi tang phong thu o belarus hinh 2
      Ngoại trưởng Mỹ gặp người đồng cấp Anh tại London. (ảnh: Reuters)
      Thế trận bất ngờ thay đổi khi Washington ủng hộ Moscow tham gia vào cuộc chiến chống lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria. Căn nguyên của điều này một phần do cuộc khủng hoảng di dân ngày càng mất kiểm soát tại quốc gia ngập chìm trong nội chiến Syria.
      Tuần trước, Tổng thống Syria Basa al-Assad tuyên bố sẽ không từ chức trừ phi người dân Syria muốn ông làm điều đó thông qua bầu cử.
      Mỹ và phương Tây nói rằng cuộc khủng hoảng chính trị và di dân ở Syria là do chính phủ của Tổng thống Syria gây ra. Còn Nga quyết tâm bảo vệ ông Assad.
      Hôm 18/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói Tổng thống Mỹ Barack Obama tán thành giải pháp đối thoại quân sự với Nga về tình hình Syria và coi đó là “rất quan trọng”, cần sớm diễn ra.
      3. Các cử tri Hy Lạp hôm nay (20/9) bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử lần thứ hai kể từ đầu năm, nhằm bầu ra một chính phủ mới thực hiện gói cứu trợ thứ 3 như đã nhất trí gần đây với các chủ nợ quốc tế.
      the gioi 24h: y dinh cua nga gay bat ngo khi tang phong thu o belarus hinh 3
      Poster của đảng cựu Thủ tướng Hy Lạp Tsiprat. (ảnh: EPA)
      Khoảng 9,8 triệu công dân từ 18 tuổi trở lên đăng kí tham gia bỏ phiếu tại hơn 19.000 điểm trên toàn quốc. Một số hãng thăm dò cho rằng, tỷ lệ cử tri không đi bỏ phiếu có thể đạt trên 45% do cử tri mệt mỏi và có tâm lí thất vọng.
      Cuộc bầu cử ở Hy Lạp được dư luận quốc tế theo dõi chặt bởi đảng thắng cuộc sẽ phải tiến hành các cải cách kinh tế sâu rộng theo như yêu cầu  mà các chủ nợ đưa ra trong gói cứu trợ 86 tỷ ơrô. Nhiệm vụ trước mắt cuả tân chính phủ là tái cấp vốn cho các ngân hàng, nới lỏng lệnh kiểm soát vốn từng áp đặt vào tháng 6 vừa qua nhằm ngăn tình trạng người dân ồ ạt rút tiền.

      4. Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida hôm nay (20/9) bắt đầu chuyến thăm Moscow (Nga) trong 4 ngày. Chuyến thăm của Ngọai trưởng Kishida nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm Nhật Bản vào cuối năm nay của Tổng thống Nga Vladimia Putin.
      the gioi 24h: y dinh cua nga gay bat ngo khi tang phong thu o belarus hinh 5
      Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida. (ảnh: Japan Times)
      Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Kishida sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và hi vọng hai bên sẽ đề cập khả năng nối lại đối thoại cấp bộ trưởng về vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.
      Đàm phán về các vùng lãnh thổ tranh chấp đã bị bế tắc từ tháng 1 năm ngoái và Nga đến nay vẫn từ chối nối lại đàm phán xung quanh vấn đề này.  
      Dự kiến trong chuyến thăm Nga, Ngoại trưởng Kishida sẽ gặp các quan chức Nga để thảo luận về sự phát triển kinh tế, thương mại tại vùng Viễn Đông của Nga. Diễn đàn này cũng có sự tham gia của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản.
      5. Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, 3 tàu của lực lượng Bảo vệ bờ biển Trung Quốc ngày 19/9 đã đi vào vùng biển quanh quần đảo Senkaku, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông, hiện đang tranh chấp giữa hai nước
      Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết các tàu trên đi vào lãnh hải Nhật Bản vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) và ở lại khoảng 2 giờ đồng hồ. Tàu tuần tra của JCG đã kêu gọi tàu Trung Quốc dừng các hoạt động khảo sát ở vùng biển này.

      Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là nhóm đảo nhỏ nằm cách đảo chính của tỉnh Okinawa khoảng 400km về phía Tây hiện do Nhật Bản kiểm soát, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và thường xuyên đưa tàu hoặc máy bay đến vùng biển này.
      Tranh chấp chủ quyền đã gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Tokyo tiến hành quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo tại đây hồi tháng 9/2012.
      6. Ngày 19/9, những người ủng hộ dân chủ ở thủ đô Bangkok của Thái Lan đã bất chấp lệnh cấm biểu tình, tiến hành một cuộc tuần hành hiếm hoi để bày tỏ sự phản đối chính quyền quân sự.
      the gioi 24h: y dinh cua nga gay bat ngo khi tang phong thu o belarus hinh 7
      Biểu tình ở Bangkok hôm 19/9. (ảnh: Reuters)
      Hơn 200 người đã tuần hành hòa bình tới Tượng đài Dân chủ ở Bangkok, địa điểm mang nhiều tính biểu tượng và là điểm nóng cho người biểu tình ở Thái Lan trong những năm gần đây.
      Đám đông mang các băng rôn phản đối chính quyền quân sự và hô khẩu hiệu ủng hộ dân chủ. Cảnh sát đã theo dõi chặt chẽ sự kiện này song không can thiệp.
      Những người biểu tình trên thuộc một nhóm tự xưng là Phong trào Dân chủ Mới, kêu gọi tuần hành để đánh dấu lễ kỷ niệm tròn 9 năm ngày xảy ra cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hồi năm 2006, sự kiện được nhiều người coi là thời điểm bắt đầu cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài gần 1 thập niên qua của Thái Lan./.

      Ngân Giang/VOV.VN Tổng hợp

      Xe container tông ôtô 16 chỗ, nhiều người bị thương

      Cú va chạm với xe container khiến xe khách quay đầu, tài xế mắc kẹt trong cabin cùng các hành khách bị thương kêu cứu.
      container-4615-1442759053.jpg
      Nhiều người trên xe khách bị thương. Ảnh: Nguyệt Triều
      Chiều 20/9, xe container chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên về TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Đến giao lộ Nguyễn Văn Linh – Huỳnh Văn Lũy, xe va chạm với ôtô khách 16 chỗ từ đường Huỳnh Văn Lũy (huyện Phú Giáo, Bình Dương) chạy về TP Thủ Dầu Một.
      Cú tông mạnh khiến xe khách quay đầu, tài xế bị kẹt trong cabin, gãy chân. 4 hành khách bị thương, kêu cứu trong hoảng loạn. Người dân gần đấy đã đến hỗ trợ, đưa họ đi cấp cứu.
      Cú tông mạnh làm đầu ôtô khách và xe container hư hỏng nặng. Cơ quan chức năng TP Thủ Dầu Một đang điều tra nguyên nhân tai nạn.
      Nguyệt Triều

      Công an đánh dân gãy xương sườn bị tạm đình chỉ công tác

      (TNO) Chiều 20.9, đại diện UBND xã Duy Hải (Duy Tiên, Hà Nam) cho biết Phó trưởng công an xã Duy Hải là ông Trần Minh Doan đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vụ việc ông Doan đánh bị thương một người dân.

      Công an đánh dân gãy xương sườn bị tạm đình chỉ công tác - ảnh 1 Lãnh đạo UBND xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, Hà Nam cho biết đã yêu cầu ông Doan tạm nghỉ công tác để điều tra vụ việc đánh người.
      Theo ông Vũ Văn Điều (51 tuổi, trú tại thôn Giáp Tứ, xã Duy Hải), sáng ngày 10.9, ông Điều vừa đi ra khỏi cửa nhà được khoảng 50 m thì bị ông Doan cùng 2 người khác đưa về trụ sở UBND xã và đánh đập.
      Ông Điều sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để cấp cứu trong tình trạng bị gãy 4 xương sườn, xương gãy chọc vào phổi gây chảy máu. Hiện ông Điều đã chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị. Ông Điều cùng gia đình đã làm đơn tố cáo vụ việc đến Công an huyện Duy Tiên và các cơ quan chức năng.
      Ông Lê Văn Phóng, Phó chủ tịch UBND xã Duy Hải xác nhận đã nhận được đơn tố cáo và việc ông Doan đánh người là có thật. UBND xã đã yêu cầu ông Doan làm tường trình để gửi lên công an huyện. Hiện ông Doan đã được cho nghỉ ở nhà để đợi cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
      Còn theo ông Nguyễn Văn Thức, Trưởng thôn Giáp Tứ thì nguyên nhân ông Doan đánh ông Điều có thể vì “ở thôn tôi, ông Điều hay uống rượu nên chửi bới suốt ngày, cả làng này không ai ưa, trong gia đình cũng hay mâu thuẫn”. Ông Thức cũng cho biết thêm, trước khi bị đánh, ông Điều có chửi bới trước nhà ông Doan. Ông Thức cho hay, đây không phải lần đầu ông Điều bị mời lên UBND xã làm việc, thậm chí có lần từng phải làm việc với công an huyện.
      Tại nhà ông Doan, Phó trưởng công an xã thừa nhận: “Việc tôi đánh ông Điều là có thật, tôi cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm vì việc này”. Ông Doan cho biết: buổi tối trước hôm xảy ra sự việc, ông Điều có sang nhà chửi rất lâu, trước đó ông Doan cũng bị ông Điều “nhiều lần say rượu và chửi bới nên nóng giận, không kiềm chế được và gây hậu quả”. Ông Doan đã đến thăm hỏi và đưa tiền điều trị nhưng không được gia đình ông Điều chấp nhận.
      Trong chiều 20.9, Công an huyện Duy Tiên cũng cho biết đã thu thập chứng cứ, gặp những người có liên quan để làm rõ vụ việc.
      Công an đánh dân gãy xương sườn bị tạm đình chỉ công tác - ảnh 2Ông Vũ Văn Điều đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam
      Công an đánh dân gãy xương sườn bị tạm đình chỉ công tác - ảnh 3Phó trưởng công an xã Duy Hải, ông Trần Minh Doan (áo xanh) thừa nhận việc đánh ông Điều
      Văn Đông
      Ảnh: Hoàng Long

      Chồng khóa trái cửa tự thiêu nghi do ghen tuông

      Trước khi sự việc xảy ra, người vợ đang trên đường về nhà thì nhận được tin nhắn chồng thông báo “tao đi đây”. Khi lực lượng chức năng có mặt thì ngôi nhà khóa trái, bên trong ngọn lửa bùng cháy dữ dội…
      Hiện trường vụ việc Hiện trường vụ việc
      Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 15 giờ ngày 20/9, tại nhà ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1961, ở ngõ 109 phố Lũng Bắc, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng).
      Theo những người hàng xóm, khi thấy lửa kèm khói đen nghi ngút bốc ra từ ngôi nhà 2 tầng của vợ chồng ông Nguyễn Mạnh Hùng, họ đã gọi cửa nhưng không thấy người trả lời.
      Nhận được tin báo, lực lượng PCCC thành phố Hải Phòng có mặt nhưng không thể tiếp cận bên trong ngôi nhà vì cửa ra vào bị khóa trái.
      Lúc này vợ ông Hùng là bà Đặng Thị Thanh Phương (SN 1971), từ bên ngoài đi về cho biết chồng mình đang ở trong nhà.
      Khi lực lượng chức năng phá được cửa, thì hầu hết vật dụng ở dưới tầng 1 đã bị cháy đen, trong đó có chiếc xe máy SH nằm giữa sàn nhà. Nạn nhân Nguyễn Mạnh Hùng được tìm thấy trên tầng 2 trong tình trạng bất tỉnh.
      Ông Hùng sau đó được đưa đến bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu, đến giờ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, nhiều khả năng do ngộ độc khí CO2.
      Theo thông tin ban đầu từ phía gia đình, trước khi chung sống với bà Phương, ông Hùng đã có 1 đời vợ. Ông Hùng và bà Phương mới dọn về ở tại ngôi nhà này được thời gian ngắn.
      Tuy nhiên do nghi ngờ bà Phương có mối quan hệ ngoài luồng khác, ông Hùng thường nổi máu ghen tuông dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 người.
      Đến sáng 20/9, ông Hùng đã nhốt vợ mình ở bên trong nhà, không cho ra ngoài. Tuy nhiên, do thấy chồng có những dấu hiệu bất thường, bà Phương đã lấy cớ về thăm mẹ đẻ để thoát ra ngoài.
      Đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày, bà Phương đang trên đường về nhà thì ông Hùng điện thoại thông báo “tao đi đây”.
      Khi bà Phương quay về thì đã thấy ngôi nhà đã cháy ngùn ngụt.
      Từ hiện trường để lại, cơ quan chức năng nhận định ông Hùng đã đẩy đổ xe máy SH để xăng trào ra ngoài và châm lửa đốt nhà.
      Hiện Sở Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng, Công an quận Hải An đang khẩn trương điều tra làm rõ sự việc.
      Theo VietNamNet

      Kỳ vọng 55 triệu USD cho viên kim cương xanh

      Nhà đấu giá Sotheby’s vừa ra thông cáo dự báo viên kim cương xanh mang tên Blue Diamond có thể đạt từ 35 - 55 triệu USD khi được bán vào tháng 11 tới.

      Kỳ vọng 55 triệu USD cho viên kim cương xanh - ảnh 1
      Blue Moon được phát hiện ở Nam Phi năm 2014 - Ảnh: Sotheby’s
      Theo tờ Daily Mail, viên kim cương 12 carat có màu xanh tự nhiên này thuộc hàng hiếm nhất thế giới và được ca ngợi là hoàn hảo, không có tì vết.
      Nếu đạt 55 triệu USD, Blue Diamond sẽ trở thành viên đá quý cao giá nhất thế giới, vượt qua kỷ lục 46 triệu USD của kim cương hồng Graff Pink hồi tháng 11.2014.
      Trọng Kha
      >> Sắp có sàn giao dịch kim cương đầu tiên trên thế giới
      >> Chứng khoán Trung Quốc đẩy giá kim cương đi xuống

      Chuyện giấu kín 40 năm quanh hàng bánh trung thu Bảo Phương

      Những người sống tại phố này chỉ mua bánh Bảo Phương khi cần làm quà biếu. Còn để ăn thì họ sẽ mua của hàng kế bên thương hiệu này.
      Những ngày này, khách Hà Nội muốn mua bánh trung thu Bảo Phương phải đi từ sớm và xếp hàng dài chờ tới lượt như thời bao cấp. Thậm chí nhiều người phải chầu chực tới tận khuya mới mua được. Có khách còn phải thuê người mua giúp với chi phí vài chục nghìn.
      Vào giờ cao điểm, đoạn đường gần 3 cơ sở của tiệm bánh này liên tục tắc. Không khí náo nhiệt, ồn ào ở đây bắt đầu từ đầu tháng 7 cho đến hết rằm tháng 8 âm lịch.
      Chuyện giấu kín 40 năm quanh hàng bánh trung thu Bảo Phương - Ảnh 1

      Quy trình làm bánh ở cửa hàng Bảo Phương.

      Theo chủ cửa hàng, trung bình mỗi ngày, một cơ sở bán ra khoảng 2.000 chiếc bánh. Để đáp ứng điều này, cơ sở phải thuê 60 công nhân làm việc cả ngày trong suốt mùa Trung thu. Một cơ sở phải có 3 người đứng bán, 4 người đóng gói và gần 10 người làm nhân cũng như tiếp bánh từ xưởng vào. Đó là chưa kể 8 người làm nhiệm vụ trông, dắt xe cho khách cũng như đảm bảo an ninh.
      Tại cửa hàng, bánh chất lên cao ngất nhưng liên tục vơi. Mặc dù một cơ sở sản xuất vừa bị tạm đình chỉ hoạt động 2 ngày, do không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng 2 cửa hàng khác của thương hiệu này vẫn đông khách xếp hàng.
      Đối diện đó là tiệm bánh trung thu của một thương hiệu lớn nhưng im ắng. Đặc biệt, 2 cửa hàng kế bên, cũng có tuổi đời trên 40 năm, khách cũng vắng hoe. Hơn chục nhân viên trong xưởng đang làm việc, nhưng thao tác không vội vàng, gấp rút.
      Bà chủ tên Nga ngồi đọc báo, cho biết, cửa hàng Bảo Phương được mở từ lúc giải phóng thủ đô năm 1954, từ đời ông Phạm Vi Bảo. Sau đó, con, cháu tách ra làm và lấy thương hiệu riêng. Riêng ông Định, con trai lớn giữ tên cũ đến giờ.
      Không tiết lộ về lượng bánh bán ra mỗi ngày, nhưng bà Nga cho biết, hơn 40 năm nay, cửa hàng bà chỉ làm bánh trung thu truyền thống, lượng khách mua vừa phải. Bánh tại các cửa hàng trên phố này có giá ngang nhau, dao động 40.000-80.000 đồng một chiếc, tùy loại. Các nhà thống nhất không giảm giá, cho dù đến một đồng nếu bánh còn dư đến rằm tháng 8.
      Bà Nga cũng cho biết, cửa hàng không hạn chế số lượng khách mua. "Khách mua càng nhiều thì càng tốt. Bánh có giá chung nên người mua không sợ thiệt thòi. Mấy năm trở lại đây, mẫu mã, chất lượng bánh như nhau, không có gì thay đổi cả", bà Nga nói.
      Tại cửa hàng này, khách mua lẻ không nhiều, chủ yếu đặt theo đơn hàng lớn. Song, điều đặc biệt là hàng xóm trên dãy phố ủng hộ rất nhiệt tình.
      Anh Thanh, nhà nằm giữa các tiệm bánh trung thu truyền thống trên dãy phố Thụy Khuê, cho biết, anh thường mua ở hàng kế bên, là hàng của bà Nga. "Từng nếm thử vị bánh của các bên, tôi thấy đều như nhau, chẳng có gì khác biệt cả. Tội gì phải đứng xếp hàng chờ hàng tiếng đồng hồ để mua được một cặp bánh", anh nói.
      Ông Nguyễn Đoàn, sống gần đó cũng cho biết: "40 năm ở phố này, tôi chưa ăn bánh Bảo Phương bao giờ. Vợ tôi mua biếu xén thì sang hàng kế bên cho nhanh. Đâu cũng là hương vị bánh truyền thống".
      Còn bà Thủy, bán trà đá đầu phố Thụy Khuê, cho biết, chỉ mua bánh trung thu của Bảo Phương khi đem biếu, nếu ăn thì mua ở hàng bên cạnh. "Khách họ thích vì thương hiệu có từ lâu. Năm nào người mua cũng xếp hàng dài nên thành 'sang chảnh'. Chứ tôi thấy, giá cả như nhau, cùng chung một lò ra thì mua ở đâu cũng vậy", bà Thủy nói.
      Cũng theo người hàng xóm này, tất cả cũng do kiểu bán hàng mà ra, cứ đông khách là người mua phải chầu chực, không còn khái niệm khách hàng là thượng đế.
      Theo Tri thức trực tuyến

      Dinh thự xa hoa của vua Bảo Đại tại Đà Lạt

      Dinh thự của vị vua cuối cùng triều Nguyễn tại Đà Lạt nay đã được trùng tu, sửa chữa và đón khách tham quan sau một năm đóng cửa.
      Toạ lạc trên độ cao 1.550 m, có rừng thông bao quanh, King Palace 1 (còn được biết đến với tên gọi Dinh 1) được một triệu phú người Pháp tên là Robert Clément Bourgery xây năm 1929. Sau đó, vua Bảo Đại mua lại và biến thành tổng hành dinh của mình trong thời gian ông làm quốc trưởng (1949-1955).
      Ngày 19/9, Dinh 1 chính thức được mở cửa trở lại đón khách tham quan sau một năm trùng tu. Nơi đây được gọi với tên thứ hai là King Palace.
      Đường đi chính từ cổng vào dinh được lát đá với hai hàng cây rợp bóng mát, hai bên được trồng hoa cùng những chiếc ghế nghỉ chân mang đậm phong cách Pháp.
      Căn biệt thự cổ kính được sơn sửa lại đúng màu nguyên bản thời kỳ vua Bảo Đại sử dụng. Phía trước là một vườn hoa lớn.
      Căn phòng quan trọng nhất tại Dinh 1 nằm ở lầu 2 của tòa nhà. Phòng Nội Các là nơi diễn ra các cuộc họp quan trọng của Quốc trưởng Bảo Đại thời kỷ 1949-1954. Tại đây cũng diễn ra các cuộc họp bàn về chiến sự từ năm 1955-1963.
      Phòng làm việc của vua Bảo Đại nằm bên trái của lầu 2. Tường phía trên lò sưởi còn treo súng săn và những tấm hình ghi lại thú chơi xa hoa nức tiếng thời bấy giờ của cựu hoàng.
      Giữa căn phòng có một cây đàn piano. Sau hàng chục năm bị xuống cấp, tháng 12/2014, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định trùng tu nâng cấp Dinh 1 và tới giữa tháng 9 đã hoàn thành giai đoạn 1.
      Lầu 2 có 3 phòng ngủ là phòng của bà Từ Cung ( mẹ vua Bảo Đại), phòng của vua, phòng của Nam Phương hoàng hậu nằm đối diện qua dãy hành lang. Sau này, Ngô Đình Diệm cũng sử dụng căn phòng ngủ của vị vua cuối cùng, cho sửa sang và xây dựng lại đường hầm bí mật. Cánh cửa đi xuống hầm được nguỵ trang bằng một giá sách bên tay phải giường ngủ. Cửa thoát dẫn thẳng ra bãi đậu trực thăng phía sau đồi.
      Những vật dụng trước đây như máy nghe nhạc đĩa than, kệ lò sưởi, giá sách, bàn ghế... đều được tu sửa và đặt lại nguyên vẹn như xưa.
      Chiếc điện thoại cổ được đặt trong góc phòng Nội Các.
      Một chiếc điện thoại khác với tai nghe và mic nói riêng biệt được đặt trong phòng làm việc của Nguyễn Đệ - bí thư của Bảo Đại - ở lầu 1.
      Tại lầu 1, ngoài sảnh chính để đón tiếp, hai bên tòa nhà là hai phòng khách. Phía sau còn bốn căn phòng là phòng văn thư, phòng chuyển tiếp, vệ sinh và bếp.
      Cuối lầu 1 bên phải còn có một studio (phòng chụp hình) được trang hoàng ngai vàng, võng lọng sơn son thiết vàng để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.
      Với tổng diện tích 60 ha ban đầu, hiện tại toàn bộ dinh thự chỉ quây gọn trong 18 ha. Dinh còn có 2 khu nhà phụ, một nằm ở ngay cổng vào và một khu nằm phía sau dinh chính.
      Phía sau lưng đồi là bãi đậu trực thăng. Lối đi ngầm nơi đây được thông vào phòng ngủ của vua Bảo Đại, đi qua các phòng điện đài, phòng cho lính bảo vệ, hầm chính, có đường tỏa ra các trạm gác xung quanh dinh thự.
      Đài phun nước trước đây cũng được sang sửa lại mang phong cách châu Âu hiện đại.
      Chiếc xe ngựa cổ được tân trang lại để phục vụ nhu cầu chụp ảnh kỷ niệm cho khách du lịch.
      Quanh dinh có 18 ha rừng thông.
      Ban quản lý cho biết từ nay đến hết tháng 9 sẽ miễn phí 100% vé vào cổng; trong tháng 10 giảm 50% giá vé cho khách tham quan.
      Theo Zing.vn
       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét