Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

KIẾP GIANG HỒ 25

     (ĐC sưu tầm trên NET)

Băng cướp "rừng xanh" trả giá vì gieo rắc nỗi kinh hãi miền sơn cước


Có máu “giang hồ”, ghiền phiên hành động, 4 tên rủ nhau lập “bang hội rừng xanh” gieo rắc bao nhiêu nỗi kinh hoàng. Đỉnh điểm là khi băng nhóm này đã cưỡng hiếp và cướp của một cô gái giữa nơi rừng.
Vụ cướp, hiếp kinh hoàng ở miền sơn cước
Vụ án cướp, hiếp kinh hoàng trong dịp Tết Nhâm Thìn khiến nhiều người dân Quảng Ngãi vẫn còn ám ảnh mãi trong tâm thức. Chỉ cần nhắc đến cái tên băng cướp “rừng xanh” đã khiến nhiều người phải tái mặt và sợ hãi.
Dù bẵng đi gần 2 năm trời nhưng mỗi khi điểm lại án, các chiến sĩ Công an Quảng Ngãi vẫn chưa thể nào quên được hành trình truy bắt những kẻ tự xưng danh “giang hồ nghĩa hiệp”.
Bang cuop "rung xanh" tra gia vi gieo rac noi kinh hai mien son cuoc
Đối tượng lần lượt Phát tại cơ quan điều tra.
Hành trình tội ác của “băng cướp rừng xanh” bắt đầu từ những năm 2011, trong lúc này nhiều miền quê ở Quảng Ngãi sống trong yên bình. Nhưng kể từ khi có Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), số dân cư tập trung ngày càng nhiều, nhà máy xí nghiệp phát triển nở rộ, tình hình an ninh chính trị ở khu vực này cũng dần khó kiểm soát.
Từ giữa năm 2011, trong dư luận bắt đầu xuất hiện một số tin đồn về cái tên “băng cướp rừng xanh” gồm những tay “giang hồ” chuyên hành hung và cướp tài sản khiến nhiều người hoang mang.
Theo như mô tả của các nạn nhân đã từng bị “dạy dỗ”, băng cướp này vô cùng liều lĩnh, ăn nói kiểu cách như những tay “anh chị thứ thiệt”.
Bọn cướp gồm nhiều người, thường chất đôi trên những chiếc Wave tàu. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng đã “ngạm” hơn 10 vụ cướp trắng trợn ngay giữa ban ngày.
Mặc dù đã trình báo lên các cơ quan chức năng, nhưng do các đối tượng này rất manh động, hoạt động theo quy luật và chỉ rat ay ở những khu vực vắng người nên rất khó có thể bắt giữ.
Bang cuop "rung xanh" tra gia vi gieo rac noi kinh hai mien son cuoc
Đối tượng Thắng tại cơ quan điều tra.
Mọi tính toán của băng cướp cũng không tránh khỏi tầm theo dõi của những trinh sát Công an điều tra tỉnh Quảng Ngãi khi chúng táo tợn cướp của, cưỡng hiếp một cô gái trong rừng vắng vào giữa đêm khuya.
Mồng 6 Tết (28/1/2012), mặc dù trời đã về khuya nhưng chị V.T.T.K. (SN 1989, là giáo viên mầm non của xã Trà Bình, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) vẫn điều khiển xe máy từ Trà Bồng xuống huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để thăm bạn trai.
Đến khoảng 23h cùng ngày, trên đường chị quay về nhà thì phát hiện có mấy chiếc xe máy đang bám đuôi mình dọc theo quốc lộ 1A rồi rẽ lên Quốc lộ 24C hướng Trà Bồng.
Đoán có chuyện chẳng lành, K tăng tốc xe máy lao nhanh qua đoạn đường vắng. Tuy nhiên, hai xe máy phía sau cũng tăng tốc đuổi theo và áp sát vào xe chị. Liền đó, các đối tượng trên xe xô ngã xe rồi nhanh như chớp cướp lấy chìa khóa xe của nạn nhân.
Trong lúc hoảng loạn, K kêu cứu liên hồi nhưng giữa khu rừng vắng không có ai nghe thấy. Các đối tượng rút dao, mã tấu đe dọa: “Hét nữa, bọn tao cắt cổ”. Sau khi đã khống chế được K, nhóm đối tượng móc túi lấy 370 000đ và 1 điện thoại di động của nạn nhân.
Sau khi lục túi lấy tiền, một tên trong bọn nhìn thấy chị K đeo dây chuyền và 2 chiếc nhẫn trên tay nên giơ mã tấu định chặt tay nạn nhân để lấy nhẫn, nhưng may là một tên khác ngăn lại. Sau đó, chúng ép chị K phải lọt nhẫn và dây chuyền đưa cho chúng.
Tưởng chừng bị mất hết tài sản là đã xong, nào ngờ sau đó, nhóm đối tượng mang tên “băng cướp rừng xanh” thấy chị K. xinh xắn nên đã nảy sinh ý định hãm hiếp.
Không kịp để nạn nhân nói một lời nào, bọn chúng hò nhau kéo cô gái trẻ vào đoạn rừng vắng cách đó hơn 500m rồi thay nhau hãm hiếp. Sau khi thỏa mãn dục vọng, bọn chúng bỏ mặc nạn nhân trong cơn ê chề và lên xe tẩu thoát.
Lat lai ho so Bang cuop bit mat gieo rac noi kinh hoang >> Lật lại hồ sơ: Băng cướp bịt mặt gieo rắc nỗi kinh hoàng
Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, dọc tuyến QL1A từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, các tài xế xe tải và xe khách đường dài mỗi khi đi qua đây đều nơm nớp lo sợ bởi sự xuất hiện của một băng cướp
Trả giá tội ác vì... chiếc quần dài ướt đáy
Ngay sau đó, chị K trình báo vụ viêc lên cơ quan Công an huyện Trà Bồng. Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện nhanh chóng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, cơ quan công an không thu được gì nhiều ngoài chiếc xe máy của nạn nhân có liên quan đến vụ án. Khu vực xảy ra vụ án là vùng rừng núi rất vắng vẻ.
Sau nhiều ngày trinh sát, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp các đối tượng Lê Duy Tân, Lê Đại Thắng (cùng SN 1991, trú thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn), Võ Xuân Ba và Trần Xuân Phát (cùng SN 1992, trú thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh).
Tại cơ quan công an, cả 4 tên đều không thừa nhận có liên quan đến các vụ cướp. Do chưa đủ chứng cứ buộc tội nên các đối tượng trên được thả về nhưng các trinh sát vẫn bám theo để theo dõi những đối tượng này.
Quả nhiên đúng như phán đoán của cơ quan điều tra, sau khi được thả, các đối tượng vẫn lảng vãn quanh đó vì lo sợ. Vaì ngày sau đó, các điều tra viên một lần nữa bắt giữ Trần Xuân Phát khi đối tượng này có dấu hiệu khả nghi. Tuy nhiên cũng như lần trước, Phát liên tiếp chối tội và nói không có liên quan đến vụ cướp, hiếp.
Tình tiết bất ngờ nhất trong buổi làm việc với Phát tại cơ quan điều tra khiến vụ án được sáng tỏ đó là, khi điều ta viên hỏi Phát: "Tại sao chiếc quần dài bị ướt ở phần… đáy?". Đối tượng không biết trả lời thế nào và cuối đầu khai nhận mình là 1 trong 4 đối tượng đã cướp, hiếp chị K.
Biết tin đồng bọn bị bắt tất sẽ khai ra hết, các đối tương còn lại liền bàn kế hoạch tẩu thoát. Sau khi mua rượu, thuốc lá, mì tôm thì cả bọn đeo khẩu trang trốn lên núi để “tử thủ”.
Các đối tượng thống nhất sẽ chống trả quyết liệt không để lọt vào tay công an, vì chúng hiểu rõ lọt vào tay cảnh sát điều tra là sẽ lãnh án tử. Măc dù tính toán kĩ lưỡng, nhưng với biện pháp nghiệp vụ của mình, các điều tra viên nhanh chóng phát hiện hang ổ của đối tượng ẩn nấp.
Qua hơn hai giờ lùng sục, một tổ trinh sát cùng chó nghiệp vụ đã tìm ra chiếc hang nơi tên Tân và đồng bọn đang ẩn náu. Để đảm bảo an toàn, lực lượng công an quyết định chờ trời tối mới tiếp cận, tấn công không cho bọn chúng kịp trở tay.
Sau gần 3 giờ đồng hồ căng thẳng, đến sẩm tối lực lượng công an bắt đầu khép chặt vòng vây. Tuy nhiên khi các anh áp sát cửa hang chuẩn bị hành động thì xảy ra tình huống bất ngờ, giữa tên Thắng và tên Tân xảy ra mâu thuẫn. Thắng muốn phân chia số tiền, vàng cướp được trước đây và tìm đường trốn vào miền Nam. Trong khi Tân lại muốn cố thủ trên núi, chờ mọi chuyện nguôi ngoai lại trở về địa bàn cũ “làm ăn”.
Thấy Thắng bỏ chạy xuống núi, một tổ trinh sát bám theo để bắt giữ, không cho đối tượng có cơ hội trốn thoát. Vừa đến chân núi, Thắng đã bị bốn chiến sĩ công an xông ra vây bắt. Dù bất ngờ nhưng Thắng vẫn nhanh tay rút mã tấu ra chống cự, khiến bốn chiến sĩ không dám đến gần vì sợ đối tượng làm càn.
Lo ngại sự việc kéo dài sẽ đánh động hai tên trong hang nên các chiến sĩ công an rút súng uy hiếp, yêu cầu Thắng bỏ dao, không được manh động. Sau đó Thắng và hai đối tượng khác bị tóm gọn.
Trên đường dẫn giải các đối tượng xuống núi, tên Tân bất ngờ vùng ra định đập đầu vào một tảng đá để tự tử nhưng các chiến sĩ công an đã kịp thời ngăn lại. Tại cơ quan điều tra, lúc đầu 3 đối tượng vẫn ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Trước mặt các anh công an, tên Tân còn lớn tiếng đe dọa đàn em: “Đứa nào khai, ra tù tao giết chết”. Tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tả viên đã bắt nhóm đối tượng cuối đầu nhận tội.
Tháng 8/2012, TAND huyện Bình Sơn đã đưa vụ án cướp tài sản công dân và hiếp dâm ra xét xử. HĐXX đã tuyên phạt Lê Duy Tân, Lê Đại Thắng cùng 18 năm tù, Võ Xuân Ba và Trần Xuân Phát mỗi tên 15 năm tù giam.
Quang Trường
VietBao.vn (Theo_Người Đưa Tin )

Băng cướp "Bạch Hải Đường" và sự sụp đổ của đám hảo hán xứ Bắc


Để có thanh thế, băng cướp do Nguyễn Văn Phái cầm đầu đã lấy hỗn danh Bạch Hải Đường - tên một tướng cướp khét tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975.
Chẳng tên cướp nào trong băng nhóm này có cái tên Bạch Hải Đường cả. Cầm đầu băng nhóm là đối tượng Nguyễn Văn Phái (SN 1954; trú tại xã Minh Thanh, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh), thuộc diện côn đồ, anh chị. Dưới hắn có Vũ Văn Huy, từng là một xạ thủ trong quân đội, đang bị truy nã vì dùng súng AK bắn chết một người cùng đại đội, sau đó đào tẩu cùng khẩu súng AK đó. Chúng thu nạp thêm một số tên thanh niên mới lớn, thuộc diện côn đồ hảo hán.
Băng cướp này là nỗi khiếp đảm đối với người dân ven QL 1 từ Hà Bắc - Quảng Ninh cuối những năm 1980 của thế kỷ trước...
Để có thanh thế, băng cướp này mới lấy hỗn danh “Bạch Hải Đường”, tên của một tướng cướp khét tiếng đất Sài Gòn trước năm 1975.
Giai đoạn cuối những năm của thế kỷ trước, sau khi bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc, việc buôn bán tại khu vực biên giới Việt - Trung thuộc các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh nở rộ. Ăn theo đó là các toán cướp táo tợn, có vũ trang. Thậm chí, có toán cướp còn trang bị được cả những loại vũ khí hạng nặng như B40, B41 (do còn tàn dư trong chiến tranh), có lần chúng dọa đem B40 san phẳng đồn Công an Đồng Đăng nếu cản trở hoạt động của chúng.
Trong thời điểm đó, băng cướp Bạch Hải Đường nổi lên với những vụ cướp xe khách, xe hàng cực kỳ tàn bạo ở dọc đường các tỉnh Hà Bắc và Quảng Ninh. Có những đêm, chúng gây ra đến 4 vụ cướp, bắn chết 2 người.
Vụ cướp đầu tiên được chúng thực hiện vào ngày 4-7-1989 tại đèo Hạ Mi (giáp danh giữa Hà Bắc và Quảng Ninh), nhằm vào chiếc xe tải BKS 14A-3216 do anh Phạm Văn Bình điều khiển. Tên Phái vác AK ra giữa đường, chặn đầu chiếc xe tải. Tài xế Bình giật mình, vội đạp phanh. Chiếc xe chưa kịp dừng hẳn thì 2 tên Vũ Văn Huy và Lê Văn Huy đã nhảy lên cabin, lột chiếc đồng hồ SK của nạn nhân.
Đúng lúc đó, chiếc xe khách chở hơn 20 người do anh Nguyễn Văn Tâm trờ tới. Phái lập tức kéo một tràng AK thị uy. Mọi người trên xe khách chết lặng, mặc cho những tên cướp lột sạch tiền và tài sản...
Trước sự lộng hành của băng cướp "Bạch Hải Đường", Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo một tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các tỉnh Hà Bắc (hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang ngày nay), Quảng Ninh tiến hành điều tra, truy xét, bắt giữ băng cướp này.
Thượng tá Lê Minh Giám, Phó Phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự, thời ấy đang công tác tại Đội Trọng án của Phòng Điều tra trọng án thuộc Cục được điều động vào tổ công tác đặc biệt này.
Anh Giám nhớ lại: “Thời đó, địa bàn hoạt động chủ yếu của băng cướp này là 2 huyện Sơn Động (Hà Bắc) và Yên Hưng (Quảng Ninh). Những xã mà nhóm cướp này hay cư ngụ nằm trong vùng rừng nguyên sinh, cây cối um tùm, chỉ có những con đường mòn ngoằn ngoèo, độc đạo. Ngày ấy, khi tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an tỉnh Hà Bắc và Quảng Ninh xâm nhập vào khu vực trên để truy tìm dấu vết của băng cướp "Bạch Hải Đường", có trinh sát đã hoang mang “nếu từ trong rừng, bọn cướp nã đạn vào xe thì chắc... chết hết”. Nhưng với bản lĩnh của người lính hình sự, anh Giám động viên anh em: “Bản chất của đối tượng phạm tội là sợ Công an, chúng sẽ không đối đầu với mình”.
Bang cuop "Bach Hai Duong" va su sup do cua dam hao han xu Bac
Nguyễn Văn Phái lấy tên của tướng cướp Bạch Hải Đường để tạo uy danh trong giới giang hồ.
Những ngày đầu, tổ công tác xâm nhập vào những xã, nơi có khả năng băng cướp này về cư ngụ, để truy tìm dấu tích của chúng. Trong vai những người đi mua mật ong, các trinh sát buộc súng Rulo ở chân, vào từng lán trại trong rừng sâu để lần tìm chúng. Khi có lệnh truy nã công khai nhóm đối tượng này, tổ công tác của anh Giám lại tiếp tục quay trở lại các xã vùng rừng núi này.
Vì xác định phải xây dựng thế trận nhân dân ở đây nhằm đón lõng đối tượng, thời gian ở lại không ngắn nên tổ công tác đã chuẩn bị những chai mỡ nước mang theo (họ mua thịt mỡ về rán, lấy mỡ nước đóng chai). Bởi trong những xã đó, điều kiện kinh tế cực kỳ khó khăn, quanh ngày này sang tháng khác là ăn cơm độn sắn, canh lá sắn. Những chai mỡ mang theo đôi khi để cải thiện cho tổ công tác và bà con.
Tổ công tác đã vào từng lán trại, trường học, từng chính quyền và Công an xã để đưa lệnh truy nã đối tượng, phổ biến cho bà con cách thức nếu phát hiện bọn cướp vào xin ăn, xin uống thì thật bình tĩnh và tìm cách mật báo cho lực lượng Công an. Tập huấn cho Công an xã cách báo tin cho lực lượng Công an tỉnh nếu phát hiện toán cướp, cách vô hiệu hóa súng của đối tượng...
Các anh còn giúp dân cải thiện làm ăn kinh tế, tạo niềm tin cho người dân vào chính quyền, từ đó quyết tâm đẩy lùi cái ác...
Đánh hơi thấy sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an, tướng cướp Nguyễn Văn Phái và Vũ Văn Huy trốn khỏi Quảng Ninh. Tổ công tác gồm anh Giám, anh Chiến (Phòng Cảnh sát hình sự Quảng Ninh), anh Ngoan (Công an huyện Yên Hưng) được Tổng cục Cảnh sát trang bị cho chiếc xe U-oát mới nhất của Tổng cục lúc đó để truy lùng theo dấu vết chạy trốn của băng cướp. Nhưng cũng vì xe mới nên nhiều khi chạy vù vù, không ăn phanh, khi dừng lại được thì cả tổ công tác ngồi trên xe tóc tai dựng đứng. Phát hiện toán cướp chạy vào mỏ vàng ở Gia Lai, tổ công tác truy đuổi vào đến nơi thì chúng lại quay ra xã Bằng Tường (Tây Sơn, Bình Định), rồi tiếp tục chạy ra Bắc.
Tối 12-11-1989, khi chạy về khu vực Đèo Ngang (Quảng Bình), bọn chúng đã gây ra một vụ cướp đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi không chặn được 2 chiếc xe tải, Phái và Huy quyết tâm chặn chiếc xe tải thứ 3 do anh Lê Thanh Hải điều khiển. Chúng chặn giữa đường, Huy cầm lựu đạn, Phái cầm AK bắn một loạt đạn xuống đất nhưng chiếc xe vẫn không giảm tốc độ. Phái lập tức bắn thẳng vào buồng lái khiến anh Nguyễn Văn Dũng, trên xe tử vong.
Đến chiếc xe khách BKS 75A- 0702 do tài xế tên Cường chở 40 hành khách, Phái nổ súng, buộc chiếc xe phải dừng lại. Tên Huy dùng dao đâm vào tay trái và đùi phải lái xe để thị uy, đòi tiền. Còn tên Phái, muốn ra oai, xả một loạt đoạn vào phía sau chiếc xe làm em Nghiêm Xuân Thành (15 tuổi) chết tại chỗ, bố em Thành bị thương nhẹ. Một viên đạn cũng găm vào mông tên Huy nên 2 tên cướp phải nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Tiếp đó, Phái đã bỏ mặc Huy tại khu vực đèo Ngang (sau đó Huy đã bị bắt), nhảy lên tàu trốn tiếp ra Bắc. Nhưng khi hắn ra đến Lục Ngạn (Hà Bắc) thì đã bị rơi vào thế trận an ninh nhân dân và bị lực lượng Công an bắt giữ. Băng cướp "Bạch Hải Đường" toàn toàn bị xóa sổ từ đó.
Theo T.Hòa (Báo Công an Nhân dân)
VietBao.vn (Theo_Người lao động >>>) 

Những phi vụ táo tợn của “Băng cướp Hắc Long”

Dựa vào tờ giấy in hình con rồng đen được dán trên cửa, cùng với sự nhạy cảm, giác quan nhanh nhẹn của một người lính, ông Chín Cương đã linh tính biết đây là một vụ án không tầm thường.

Những nạn nhân...
“Băng cướp Hắc Long” xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều, chẳng kiêng nể ai, khiến vùng đất Tân Phú đang yên bình bỗng trở nên dậy sóng. Mọi người sống trong tâm trạng thấp thỏm, bất an. Ai cũng nơm nớp lo sợ, không biết mình có phải là nạn nhân tiếp theo của nhóm cướp này hay không. Mỗi khi gặp nhau, người ta lại bàn tán xôn xao về những tội ác mà băng cướp này gây ra. Nhiều phi vụ tống tiền trót lọt khiến một đồn mười, mười đồn trăm về những thủ đoạn đáng sợ của “Băng cướp Hắc Long”. Chính vì thế, mọi người đành ngậm bồ hồn làm ngọt. Quá sợ hãi, rất nhiều người chuyển đi nơi khác sinh sống, làm ăn khiến khiến vùng đất đang phát triển bỗng trở nên hoang vu một cách kì lạ.
Tháng 11-1983, gia đình bà Nguyễn Thị Thu Hương, một hộ dân trên địa bàn huyện Tân Phú bị băng cướp này đột nhập vào nhà lúc 2g sáng. Khi ấy, cả gia đình bà đang ngủ say, bỗng có tiếng chó sủa dữ dội, một lúc sau thì im hẳn một cách bất bình thường. Bà Hương giật mình tỉnh dậy và nghĩ có trộm vào nhà. Khi vừa mở cửa, bà đứng như chôn chân, một cảm giác lạnh buốt chạy dọc sống lưng, bà dường như không tin vào mắt mình khi trước mặt là một người đàn ông to cao, trùm kín mặt, ánh mắt đầy sát khí, trong tay là một khẩu khúng AK sẵn sàng nhả đạn bất cứ lúc nào. 
Giật mình, mặt cắt không còn giọt máu, bà không nói được câu nào mà chỉ biết giơ hai tay lên, nước mắt rơi lã chã. Lúc đó, bà nghĩ có lẽ số mình đã tận. Đoán chừng nạn nhân đã sợ hãi mà không thể chống cự, người đàn ông gằn giọng: “Tao là Ba Búa, băng trưởng “băng cướp Hắc Long”. Tối nay, đúng 12g đêm, mày phải mang 2 lượng vàng ra đặt ở bàn thờ trước sân nhà rồi thắp hai cây nhang lên, bọn tao sẽ đến lấy tiền. Cấm ho he nửa lời với bất cứ ai, bằng không, cả nhà mày sẽ được ăn kẹo đồng”.
Lo lắng cho tính mạng của cả gia đình, sáng sớm hôm sau, bà Hương cùng mọi người trong gia đình gác lại tất cả công việc, tìm cách kiếm bằng được số vàng giao cho bọn cướp để được yên thân. Vốn cả nhà bà trước giờ làm nghề nông và buôn bán tạp hóa lặt vặt để mưu sinh, mọi chi tiêu trong gia đình chỉ trông chờ vào vài sào ruộng và hàng tạp hóa nhỏ nhoi nên không thể kiếm đủ 2 lượng vàng bọn cướp cần mặc dù đã chạy vạy khắp nơi, sang nhà người thân, họ hàng rồi cả những người hàng xóm. E rằng nếu không có đủ số vàng để cống nạp cho băng cướp đáng sợ thì tính mạng cả gia đình sẽ khó bảo toàn nên bà Hương cùng chồng và các con thu vén quần áo, bỏ lại mảnh đất rồi rời đi ngay trong đêm.
Không lấy được tài sản của nhà bà Hương, đêm hôm sau, băng cướp lại quay sang tấn công một nhà khác cách đó không xa. Đây là gia đình ông Đỗ Văn Thọ làm nghề thu mua mủ cao su. Đêm ấy, cũng tầm 12g đêm, có tiếng gõ cửa rất mạnh, cùng vài tiếng súng vang dội. Đoán chừng gia đình mình đã trở thành đối tượng của “băng cướp Hắc Long”  nên ông Thọ cùng cả gia đình im lặng, không dám thở mạnh. Họ chui xuống gầm giường để trốn, đồng thời cố gắng không tạo ra bất kỳ tiếng động nào nhằm chờ bọn cướp đi khỏi. Gọi cửa không thấy ai trả lời, băng cướp này dùng xà beng phá nát cửa chính rồi xông vào tận giường ngủ của ông Thọ. 
Cũng như lần trước, chúng lại giơ súng dọa và đòi 2 cây vàng. Gia đình ông Thọ thuộc hộ khá giả trong huyện, lại lo lắng cho tính mạng cả gia đình nên đã đưa cho chúng 2 cây vàng. “Nắm được tâm lí sợ hãi của mọi người nên bọn cướp này dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội. Người dân ai cũng lo cho tính mạng của mình, lại sợ bị trả thù nên không ai báo cho chính quyền mà chỉ âm thầm chịu đựng. Trong giai đoạn đầu, chúng tôi chỉ nghe thông tin mơ hồ nên không thể nhanh chóng triệt phá được vụ án”, Trung tá Chín Cương (nguyên Thiếu tá trưởng CA huyện Tân Phú) chia sẻ.
Nhung phi vu tao ton cua Bang cuop Hac Long
Chợ Định Quán, nơi năm xưa băng cướp đốt nhà bà Hồng.     Ảnh: D.A
Tu vu cuop iPhone, lo dien bang cuop giat nguy hiem, tao ton >> Băng cướp dùng roi điện, đi SH để đánh lạc hướng ‘con mồi’
Cơ quan CSĐT công an quận 7 vừa ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng trong một băng nhóm chuyên dùng roi điện tấn công cướp xe, tài sản người đi đường.
Vụ cháy nhà lúc 0g và những manh mối ban đầu
Bà Nguyễn Thị Hoa Hồng làm nghề may ở khu chợ Định Quán (xưa thuộc huyện Tân Phú). Gia đình bà cũng thuộc diện có của ăn của để nên bà biết, rất có thể mình sẽ là nạn nhân tiếp theo của “băng cướp Hắc Long”. Vốn tính cẩn thận và đề phòng rất cao nên chỉ mới 5g chiều, bà đã chuẩn bị đóng cửa tiệm nhằm tránh sự chú ý của bọn cướp. Nhưng  khi đang lui cui dọn dẹp thì từ phía sau, nòng súng lạnh tanh chĩa thẳng vào gáy. Một cảm giác lạnh buốt chạy thẳng lên não, bà không thể đứng vững mà khuỵu người xuống nền nhà rồi quay sang sụp lạy tên cướp. 
Và kịch bản lại tái diễn, tên du đãng cất giọng âm u qua kẽ răng: “Mày đã nghe qua tiếng của Hắc Long, nếu không muốn mất mạng thì chuẩn bị 2 lượng vàng để cúng cho bọn tao. Tao là Ba Búa băng trưởng băng Hắc Long. Nếu không nghe lời thì chuẩn bị nhặt xác cho cả nhà”. Khi bà vừa ngẩng đầu lên thì tên cướp đã mất hút.
Vì đã nghe nhiều tin đồn về hoạt động của băng cướp này nên cả gia đình bà Hồng quyết định bỏ lại tất cả tài sản và ra đi ngay trong chiều hôm ấy. Đêm xuống, khi quay lại lấy vàng nhưng biết cả gia đình nạn nhân đã bỏ trốn, băng cướp Hắc Long phóng hỏa đốt cháy cả tiệm may, chỉ ghim lại một tờ giấy in hình con rồng đen đang nhe ranh, múa vuốt trên cửa. “Khi nhận được tin báo cháy nhà, chúng tôi  xuống hiện trường. Qua tìm hiểu, chúng tôi đã dần biết về sự xuất hiện cùng cách thức hoạt động trắng trợn của băng cướp này. Và cũng từ đây, những manh mối ban đầu của vụ án dần xuất hiện”, ông Chín Cương nói.
Dựa vào tờ giấy in hình con rồng đen được dán trên cửa, cùng với sự nhạy cảm, giác quan nhanh nhẹn của một người lính, ông Chín Cương đã linh tính biết đây là một vụ án không tầm thường. Ông liền lục lọi lại những tư liệu về các băng nhóm tội phạm của vùng đất này từ xưa đến nay nhưng chưa bao giờ có cái tên “Hắc Long”.  Ông Chín Cương bèn mở cuộc họp khẩn cấp cùng với các anh em trong tổ phá án. Nhận thấy, đây có thể là một băng nhóm tội phạm nguy hiểm từ nơi khác về, lại mang theo cả súng. Các đồng chí trong tổ phá án  càng quyết tâm triệt phá bằng được băng cướp này để đem lại bình yên cho người dân.
Cách thức hoạt động của bọn cướp kín kẽ, không có sơ hở, hành tung xuất quỷ nhập thần nên lúc đầu ông Chín Cương không có một manh mối nào. Ông bèn cử anh em xuống địa bàn để rà soát lại những nạn nhân của băng cướp. 
Có lẽ, người dân ai cũng phẫn uất trước những hành vi tàn ác, trắng trợn của băng cướp này nên đã nhiệt tình miêu tả chi tiết lại hình dáng của tên cướp. “Theo thông tin của người dân, trên địa bàn đã xảy ra tổng cộng 5 vụ cướp. Tuy nhiên, mọi người đều cho biết một cách mơ hồ về hình dáng của tên cướp này, lại không biết “băng Hắc Long” có bao nhiêu tên nên chúng tôi cũng gặp khó khăn trong việc điều tra. Lúc đó, lực lượng của chúng tôi cũng khá mỏng, lại ở ngoài sáng mà bọn cướp lại ở trong tối, chúng có trang bị súng ống nên chúng tôi luôn đặt trong trạng thái báo động đỏ, hễ có bất cứ động tĩnh gì là anh em sẵn sàng chiến đấu”, ông Chín Cương tỏ ra khá căng thẳng khi nhớ lại sự việc. 

Viet Bao.vn (Theo Pháp luật Xã hội >>>)

Băng cướp Thảo 'hình sự' được triệt phá như thế nào?

Chúng phân công đứng cách nhau khoảng 50m để hỗ trợ đồng bọn khi có sự cố xảy ra.

Ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự băng cướp do Trần Hoàng Thảo (tự Thảo "hình sự", 19 tuổi, quê An Giang) cầm đầu để mở rộng điều tra chuyên án. Đây là băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp gây xôn xao dư luận tại địa bàn giáp ranh quận Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Thuận An, nên triệt phá được chúng là một chiến công của lực lượng công an thị xã Thuận An. Khuya 19/11, một người đàn ông tên Đặng Văn Thọ (41 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đến trụ sở công an thị xã để trình báo sự việc.
Bang cuop Thao hinh su duoc triet pha nhu the nao
Thảo "hình sự", kẻ cầm đầu và các đối tượng còn lại của băng cướp đêm.
Theo đó, 23h30 ngày 19/11, anh Thọ đi từ Khu công nghiệp Vsip (thuộc thị xã Thuận An) ngang qua con đường mòn nhỏ nối từ khu công nghiệp này qua khu dân cư Thuận Giao để về nhà. Khi tới bãi đất trống được phân lô và có nhiều nhà đang xây dựng mới thì anh Thọ dừng xe xuống đi vệ sinh. Đúng lúc này, xuất hiện bốn tên xông vào đánh đấm đá túi bụi. Ngay khi bọn chúng vừa định cướp chiếc xe máy thì anh Đạo xuất hiện. Thấy thế, cả nhóm lại tiếp tục xông vào đánh anh Đạo.
Lúc này, đồng bọn của chúng vừa đi tới cùng xông vào đánh đập các nạn nhân và cướp đi chiếc xe Honda FutureX F1 biển số 61C1 của anh Thọ vừa mới mua được khoảng hơn tháng nay và chiếc điện thoại của anh Đạo rồi nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi trình báo xong, nạn nhân được bạn chở lên bệnh viện đa khoa thị xã Thuận An để nhập viện do bị các đối tượng đánh trọng thương.
Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Thuận An lập tức triệu tập cán bộ chiến sĩ có nhiều kinh nghiệm phá trọng án, đồng thời xác lập chuyên án nóng để bắt giữ các đối tượng trong băng cướp. Các mũi quân được tỏa đi, phối hợp với Đồn Công an Vsip, bảo vệ khu công nghiệp này phong tỏa các ngả đường ra vào. Đến khoảng 1h sáng 20/11, 3 đối tượng trong băng cướp đã bị bắt khi bọn chúng đang tìm đường tẩu thoát ra khỏi Khu công nghiệp Vsip.
Bọn chúng gồm: Nguyễn Hoàng Hận (20 tuổi, quê Đồng Tháp); Huỳnh Văn Vinh (tự Bảy "xệ", 17 tuổi) và Nguyễn Văn Đại (tự Hải "đăng", 18 tuổi, cả 2 cùng quê An Giang).
Ngay sau khi truy bắt được 3 đối tượng, lấy lời khai tại chỗ, lực lượng chức năng xác định được hướng trốn chạy của các đối tượng. Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, 4 đối tượng còn lại của vụ cướp này lần lượt tra tay vào còng khi chúng đang ẩn náu tại một khu nhà trọ đang xây dựng cùng chiếc xe máy tang vật. Các đối tượng bị bắt, gồm: Trần Hoàng Thảo, Võ Duy Khánh (16 tuổi), Võ Văn Hùng (tự Hùng "cùi", 19 tuổi, cả 3 cùng quê An Giang) và Nguyễn Tấn Vũ (tự Trung "hi", 20 tuổi, quê An Biên, Kiên Giang).
Tại trụ sở cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, theo sự phân công của Thảo, trước đó chiều 19/11, cả nhóm cùng nhau đi nhậu bàn cách tiếp tục đi cướp để kiếm tiền tiêu xài. Sau khi ăn nhậu xong, khoảng 23h cùng ngày, cả nhóm kéo về một phòng trọ thuộc khu phố Hoà Lân 2, phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) rồi bỏ xe lại, đi bộ ra khu đất trống gần đó để tiếp tục nhậu, chờ "con mồi" đi qua là cướp. Khu vực cả bọn phục kích là một đoạn đường vắng, không có đèn và xa khu dân cư. Bọn chúng chia thành hai tốp đi ra nơi đã hẹn.
Thảo dẫn theo Hùng, Trung, Khánh đi trước, các đối tượng còn lại đi cách sau khoảng 50m để hỗ trợ đồng bọn khi có sự cố xảy ra. Khi vừa ra tới con đường tắt trong khu dân cư Việt Sing, nhóm của Thảo thấy anh Thọ đang đi vệ sinh bên đường liền xông vào đánh để cướp chiếc xe của anh. Thấy bạn bị đánh, anh Đạo đi ngang, chạy lại giải cứu liền bị bọn chúng đánh tới tấp khiến cả hai bị thương nặng phải vào bệnh viện cấp cứu.
Mở rộng chuyên án đến chiều 21/11, các đối tượng khai nhận đã thực hiện thêm một số vụ cướp khác nữa. Điển hình là hai vụ cướp vào ngày 3/11 và ngày 10/11.
Theo lời khai nhận của chúng, vào khoảng 21h30 ngày 10/11, Thảo cùng Huy, Khang và Chung (cả 3 chưa rõ lai lịch) đến tại địa điểm trên tìm "con mồi" để cướp. Tại đây, các đối tượng phát hiện chị Phan Thị Việt Trinh (25 tuổi, quê An Giang) đang tâm sự cùng bạn trai nên lao vào đánh. Sau đó, chúng cướp được 1 ĐTDĐ Iphone 3, 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy, 1 ĐTDĐ Nokia X2 rồi tẩu thoát.
Trước đó, cũng tại địa điểm trên, vào lúc 23h ngày 3/11, Thảo cùng Trọng, Toàn, Trung, Cu "lửa", Huy "mập" và Khang (6 đối tượng chưa rõ lai lịch) cũng tấn công, cướp của anh Wang Hao Jui (32 tuổi, quốc tịch Đài Loan) và bạn gái là chị Khin Thui Thui Aung (23 tuổi, quốc tịch Myanmar) một chiếc xe máy Attila và 8,5 triệu đồng. 


VietBao.vn (Theo Công an Nhân dân)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét