Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

KIẾP GIANH HỒ 20

(ĐC sưu tầm trên NET)

Giang hồ khét tiếng Sài Gòn chết đau đớn trong nồi cám heo

Nguyễn Song | 22/10/2014 07:24


Giang hồ khét tiếng Sài Gòn chết đau đớn trong nồi cám heo

Vốn là một giang hồ khét tiếng suốt nhiều năm nhưng cho đến cuối đời Lâm chín ngón lại chết một cách thê thảm trong nồi cám heo.

Từ cô nhi viện đến...thế giới giang hồ
Giang hồ khét tiếng Lâm chín ngón tên thật là Lê Ngọc Lâm, sinh năm 1945 tại Hà Tây cũ, theo gia đình di cư vào Sài Gòn lúc mới 9 tuổi. Năm 12 tuổi, Lâm thành trẻ bụi đời, được đưa vào làng cô nhi Thủ Đức. Tại đây, Lâm đã lần ra ngoài, nhập vào đám quân bụi đời, bán báo trước làng cô nhi... Năm 1963, Lâm sống lang thang, được Đại Cathay, một tên giang hồ có tiếng thời bấy giờ nhận vào băng du đãng mới nổi lên ở khu Da Heo quận 1. Có chút học thức, đánh đấm giỏi, lại lỳ đòn, Lâm nhanh chóng được Đại Cathay tin dùng. Không bao lâu, Lâm trở thành trợ thủ đắc lực của Đại.
Trong một lần theo Đại Cathay đi đánh nhóm giang hồ khác, Lâm đã liều chết để mở đường cho đại ca thoát chết. Tuy nhiên Lâm bị đối thủ chém đứt một ngón tay và từ đó gã có cái tên Lâm chín ngón.
Cuối năm 1966, hàng loạt du đãng cộm cán ở Sài Gòn bị bắt, trong đó có Đại Cathay và Lâm chín ngón. Đầu năm 1967, Đại cùng một số đối tượng tổ chức vượt ngục và bị bắn chết.
Lâm “chín ngón” thời trẻ (Ảnh: Lao động)
Lâm “chín ngón” thời trẻ (Ảnh: Lao động)
Cuối năm 1969, Lâm được tự do, băng nhóm của Đại Cathay lúc này cũng đã tan rã, không còn chỗ cho Lâm chín ngón dựa. Không đủ sức “khôi phục lại giang sơn” như lời dặn của đại ca Đại Cathay, Lâm chín ngón đã trở thành một tên cướp khét tiếng khiến người dân lúc đó hoang mang mỗi khi nghe tên. Gã phóng xe 67 đi cướp giật của những người mới từ ngân hàng đi ra với túi xách tiền. Số tài sản hắn cướp được có khi lên đến hàng trăm cây vàng. Tất cả hắn đều đổ vào những thú vui chơi bời, trác táng, hết tiền lại đi cướp.
Năm 1970, Lâm chín ngón bị tóm cổ tống vào tù. Trong tù, Lâm lại thể hiện bản lĩnh của một tay xã hội đen khi nhảy tới nắm đầu, giật cây bút đâm thẳng vào đầu tướng cướp nổi tiếng Điềm Khắc Kim đang là trùm trong nhà lao lúc bấy giờ.

Nợ số tiền chỉ 5 triệu đồng nhưng Hải "mán" không muốn trả mà còn đe dọa sẽ "xử" luôn chủ nợ. Hậu quả, gã giang hồ đất Cảng chết thảm sau cuộc "huyết chiến".
Trận quyết chiến này đã đưa Lâm chín ngón lên ngôi “ông trùm” nhà lao. Khi bị giam ở nhà lao Chí Hòa, Lâm lại ra tay hạ sát Chương "khùng" là đàn em của một tội phạm khét tiếng khác là Cương võ sĩ, vốn là võ sĩ quyền anh, từng thượng đài nhiều trận ở khắp miền Nam và Campuchia.
Một hôm, Lâm đang ngồi thì đàn em vào cấp báo võ sĩ Cương đang qua "hỏi tội". Mấy tên đàn em vội dúi vào tay đại ca con dao lá lúa để nghênh chiến đối thủ.
Sau khi quát Lâm, Cương võ sĩ tung cú đấm như trời giáng vào mặt đối thủ nhưng bị Lâm chín ngón nắm cổ áo, cầm dao đâm trúng tim khiến gã giang hồ tử vong tại chỗ.
Năm 1988, Lâm chín ngón" được trả tự do sau gần 20 năm tù tội.
Ngày cuối đời bi thảm
Ra tù, Lâm “gác kiếm” rời khỏi giang hồ. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn vây quanh khiến đường về của Lâm trắc trở, gập ghềnh. Năm 1993, Lâm cưới vợ và sinh con. Lâm mở quán thịt chó bình dân trên đường 3/2, quận 10 để mưu sinh.
Lúc ấy ở Sài Gòn, Năm Cam đã trở thành thế lực ngầm số một. Thế nhưng, Lâm chín ngón lại không xem Năm Cam ra gì, vì trước năm 1975, Năm Cam là đàn em “tép riu” của Lâm. Bị đánh bật khỏi các cảng cá ở Vũng Tàu, Lâm “chín ngón” nghi là có bàn tay của Năm Cam. Vì vậy mà đi đâu, Lâm cũng rêu rao thoá mạ, công khai chửi bới Năm Cam. 
Cuộc đời của Lâm chín ngón sang một ngã rẽ khác khi một sự cố bất ngờ xảy ra vào tối ngày 14/7/1999. 
Khoảng 8 giờ hôm đó, Lâm chở vợ và đứa con trai 6 tuổi đi ăn tối thì bất ngờ một tên thanh niên chạy tới tạt một ca axit vào mặt gã. Lâm ôm mặt quằn quại, đau đớn.
Gương mặt Lâm chín ngón sau khi bị tạt axit (Ảnh: ANTG)
Gương mặt Lâm chín ngón sau khi bị tạt axit (Ảnh: ANTG)
Sau nhiều tháng chạy chữa ở Bệnh viện Chợ Rẫy, vết thương tạm lành nhưng khuôn mặt Lâm bị biến dạng khủng khiếp. Có điều đặc biệt là dù bị tai nạn khủng khiếp nhưng Lâm vẫn không hề báo công an hay tố cáo một đối tượng nào.
Sau tai nạn, nhiều người thấy Lâm chín ngón trở thành một con người khác hẳn, không nói, không cười, suốt nhiều năm chỉ ở lì trong một căn nhà nhỏ ở ngoại thành. Lâm không nhắc lại chuyện cũ nhưng đôi lúc, Lâm thở dài và nói một mình rằng: Ân oán giang hồ thì phải trả nhưng vẫn "cảm ơn trời" vì kẻ nào đó, dù có hiểm ác thì vẫn "hạ thủ lưu tình", không làm tổn hại đến vợ con.
(Soha.vn) - Những đại ca giang hồ có tiếng tăm không phải tự nhiên có đàn em quy tụ về mà phía sau đó là hàng loạt các thủ đoạn để lôi kéo được "âm binh".
Ngày 12/12/2001, ông trùm Năm Cam bị bắt. Cho đến lúc này, Lâm chín ngón mới đi tố cáo Năm Cam là kẻ chủ mưu vụ tạt axit năm xưa.
Tại phiên tòa xét xử Năm Cam và đồng bọn một năm sau đó, Lâm chín ngón đã ra trước tòa tố cáo tội ác của Năm Cam và đồng bọn.
Thế hệ giang hồ sau này chẳng kiêng nể gì bậc đàn anh “có số má” như Lâm chín ngón, nên cuộc đời gã rơi vào tuyệt vọng, chán chường.
Cuối tháng 10 năm 2006, Lâm đã giã từ cõi đời mang nặng nghiệp chướng do mình gây ra một cách thê thảm.
Anh N.V.T, người làm công cho gia đình Lâm chín ngón ở trang trại kể về ngày cuối đời của chủ nhân trên trang Người đưa tin: "Nấu rượu xong, tôi nấu thêm nồi cám heo. Sau đó, tôi ra tắm cho heo. Tôi quay lại chỗ nồi cám heo thì nhìn thấy một cánh tay người giơ lên. Quá hoảng sợ, tôi cấp báo cho những người xung quanh và chính quyền địa phương biết.
Cơ quan chức năng đã đến làm việc, vớt người trong nồi cám heo ra và xác định đó chính là Lâm. Liền sau đó, họ phong tỏa hiện trường, đồng thời triệu tập những người liên quan về trụ sở lấy lời khai. Sau đó, thi thể Lâm được đưa về quán thịt chó tại đường 3/2 để phúng viếng và đưa đi hỏa thiêu tại lò thiêu Bình Hưng Hòa".
Nguyên nhân về cái chết bất ngờ của Lâm chín ngón cho đến ngày nay vẫn là một ẩn số chưa ai lý giải được. Có người thì cho rằng gã tự kết liễu cuộc đời trong chán nản, người thì nghĩ gã sống tung hoành bốn phương nhưng lại chết do sự bất cẩn.
theo Đại Lộ

Cái chết thảm của gã giang hồ đất Cảng "xù" 5 triệu đồng tiền nợ

Nguyễn Song | 21/10/2014 08:52


Cái chết thảm của gã giang hồ đất Cảng "xù" 5 triệu đồng tiền nợ

Nợ số tiền chỉ 5 triệu đồng nhưng Hải "mán" không muốn trả mà còn đe dọa sẽ "xử" luôn chủ nợ. Hậu quả, gã giang hồ đất Cảng chết thảm sau cuộc "huyết chiến".



Lương Thanh Hải (tức Hải “mán”, SN 1973, trú tại xóm Cầu Si, xã Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng) là đối tượng “có máu mặt” ở địa bàn và thường tụ tập đàn em để bảo kê cho việc mua bán đất đá của các hộ dân khai thác trái phép trên địa bàn bán cho các công trình xây dựng; ép các chủ máng khai thác đất, đá trái phép phải bán giá rẻ.
Chủ máng nào cự lại, lập tức Hải “mán” cho đàn em giải quyết bằng bạo lực. Việc giải quyết các tranh chấp bằng bạo lực nhiều lần đã làm cho một con người như Hải “mán” nổi máu yêng hùng mỗi khi có mâu thuẫn gì thì đều muốn được giải quyết bằng dao, kiếm.
Theo tài liệu điều tra, trước đây Hải nợ 5 triệu đồng tiền mua đá của chủ một máng đá là Hoàng Minh Dưỡng (SN 1984). Dưỡng nhiều lần gọi điện đòi tiền nhưng Hải cậy thế đại ca nên không chịu trả mà thậm chí đe dọa sẽ "xử" Dưỡng.
3 đối tượng trong vụ hỗn chiến 
3 đối tượng trong vụ hỗn chiến 
Sáng 27/4, một lần nữa Dưỡng nhắn tin và gọi điện cho vợ của Hải là Nguyễn Thị Dương (40 tuổi) để đòi tiền thì bị vợ chồng Hải chửi bới thậm tệ. Hải nói qua điện thoại sẽ “làm cỏ” Dưỡng. Dưỡng đã “bật” lại trùm giang hồ “mày thích thì mày đến đây”. Sau đó, Hải hẹn Dưỡng đến khu vực trạm xay đá gần đập Đà Nẵng để giải quyết mâu thuẫn.
Lo sợ bị Hải “mán” cho người “làm gỏi”, Dưỡng đã cùng nhiều anh em lên “phương án” để đối phó với kẻ giang hồ.
Dù Hải là tay giang hồ có máu mặt trên địa bàn huyện Thủy Nguyên nhưng Dưỡng cũng không phải tay vừa nên nhân cơ hội này tìm cách xóa sổ Hải.
Dưỡng tập trung đám đàn em gồm em họ là Hoàng Văn Triệu (SN 1991, HKTT tại thôn 9, xã Lại Xuân), em trai là Hoàng Công Hưng (SN 1986, HKTT tại thôn 11 xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) cùng Hoàng Đức Văn (SN 1984, HKTT tại thôn 10, xã Lại Xuân) đợi nghênh chiến với bọn Hải.​

Vì sống trốn nã nên Toàn luôn thủ súng ngắn bên người để đề phòng và sẵn sàng chống trả nếu bị vây bắt. Vì vậy, chiều 18/9 lúc bị cảnh sát vây bắt, Toàn quyết định tử thủ đến cùng.
Khoảng 12 giờ cùng ngày, vợ chồng Hải cùng con trai là Lương Văn Minh (SN 1995) và đàn em Nguyễn Văn Minh (SN 1982, ngụ thôn Miếu Nha, xã Phúc Thành, huyện Kim Môn, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Xuân Tuyến (SN 1990, ngụ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đi trên 2 ô tô, mang theo hung khí đến điểm hẹn.
Vừa đến nơi, Hải lấy súng bắn bi bắn một phát trúng ngực Dưỡng. Hải tiếp tục nhằm nhóm đối thủ bắn tiếp phát thứ hai nhưng không trúng ai. Sau đó, 2 nhóm lao vào nhau, huyết chiến bằng dao, kiếm. Thấy đại ca bên đối phương sơ hở, Hưng ập đến chém Hải 3 nhát.
guyễn Xuân Tuyền, đàn em của Hải mán được cấp cứu sau vụ hỗn chiến (Ảnh: PLXH)
Nguyễn Xuân Tuyền, đàn em của Hải "mán" được cấp cứu sau vụ hỗn chiến (Ảnh: PLXH)
Khi thấy Hải "mán" gục xuống, các đối tượng khác định tháo chạy nhưng không kịp và bị nhóm của Dưỡng, Hưng, Triệu, Văn dùng dao, kiếm lao vào đâm chém tới tấp. Một số đối tượng vội nhảy xuống sông thoát nạn.
Kết quả của cuộc huyết chiến kinh hoàng đó là gã giang hồ Hải "mán" bị đâm chết thảm, nhiều đối tượng cũng thương nặng.
Mới đây, TAND TP Hải Phòng đã tuyên phạt Hoàng Công Hưng, kẻ trực tiếp dùng dao đâm chém khiến Hải “mán”, trùm giang hồ Hải Phòng thiệt mạng mức án 10 năm tù, có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con nhỏ của trùm giang hồ Hải “mán” cũng như tiếp tục bồi thường cho gia đình nạn nhân 73 triệu đồng.
6 đàn em của Hải “mán” cùng cậu con trai và nhóm anh em chủ mỏ đá Hoàng Minh Dưỡng, Hoàng Văn Triệu, Hoàng Đức Văn, Bùi Đức Văn bị tuyên phạt mức án 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng cậu con trai trùm giang hồ, lúc đó đang là sinh viên 1 trường đại học, Lương Bình Minh bị tuyên 6 tháng tù được hưởng án treo.
theo Đại Lộ



Kéo đàn em đi trả thù, giang hồ cộm cán bị đối thủ đâm chết

27/08/2014 07:12
Kéo đàn em đi trả thù, giang hồ cộm cán bị đối thủ đâm chết

Kết thúc cuộc "khẩu chiến", hai bên lao vào nhau đâm chém, khiến một người tử vong tại chỗ, một số người khác bị thương nặng.

Hỗn chiến trước quán nhậu
Tối 21/8, Trần Cảnh Thắng (SN 1974, ngụ tổ 105, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đưa bạn gái tên L. đến quán nhậu Tỷ Muội ăn uống theo lời mời của chủ quán Nguyễn Hữu Phúc (SN 1975, ngụ tổ 82 phường Tam Thuận, quận Thanh Khê). Trong lúc cả ba cùng với một số người thân của Phúc và một số nhân viên thân tín trong quán ăn nhậu đang tưng bừng, thì bất ngờ Võ Đức L. (SN 1979, ngụ tổ 113, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cùng hơn chục đàn em đi xe mô tô phân khối lớn với nhiều hung khí đến tìm "ông chủ" Phúc. Khi đến cửa quán, cả nhóm dừng xe phía ngoài quán rồi gọi Phúc ra ngoài nói chuyện.
Do có mâu thuẫn từ trước trong chuyện làm ăn, nên giữa nhóm của L. và Phúc xảy ra tranh cãi. Cuộc tranh cãi gay gắt đến mức nhiều người đi đường đã phải dừng lại để xem. Trong lúc đó, dù đang ngồi nhậu trong quán, nhưng Thắng vẫn quan sát nhất cử nhất động của đám "giang hồ vườn" do L. cầm đầu. Thấy một vài đối tượng có biểu hiện manh động, định đánh chủ quán và cũng là bạn mình, Thắng lặng lẽ tiến lại chiếc xe máy của mình đang để trước quán, lấy mã tấu rồi lao tới đám đông chém xối xả vào "đại ca" L. cùng đàn em của y. Sau những nhát chém chí mạng của Thắng khiến L. đổ gục ngay tại chỗ.
Thấy "đại ca" bị chém, nhóm đàn em của L. liền lao tới dùng ghế, mã tấu chém tới tấp vào người Thắng. Khi đối thủ đổ gục xuống thì cả nhóm mới quay lại đưa "đại ca" đi cấp cứu. Thắng được bạn gái gọi xe taxi đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
Nhận tin báo, Công an quận Thanh Khê, phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.Đà Nẵng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Quán nhậu Tỷ Muội nơi xảy ra cuộc hỗn chiến.
Quán nhậu Tỷ Muội nơi xảy ra cuộc hỗn chiến.
Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến hiện trường đã không còn ai. Từ khu vực trước quán nhậu Tỷ Muội băng qua đường Nguyễn Tất Thành về hướng bờ kè có rất nhiều vết máu, một mã tấu, một đôi dép cùng nhiều mảnh vỡ chai bia hiệu Tiger.
Cơ quan điều tra xác định vào khoảng 22h ngày 21/8, khoa Hồi sức cấp cứu có tiếp nhận bệnh nhân Võ Đức L. được đưa vào cấp cứu nhưng đã tử vong do bị đâm thấu tim. Ngay trong đêm 21/8, Thượng tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê, Trung tá Kiều Văn Vương, Phó Trưởng Công an quận, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận và lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an TP. chỉ đạo lực lượng trinh sát, điều tra viên tiến hành điều tra, xác minh truy xét đối tượng có liên quan.
Từ thông tin mà các nhân chứng cung cấp, các điều tra viên nhanh chóng xác định được hai đối tượng cộm cán có nhiều khả năng liên quan đến vụ án là Thắng và Phúc. Sau nhiều giờ truy lùng gắt gao, đến 3h sáng ngày 22/8, Phúc đã bị các điều tra viên triệu tập về trụ sở cơ quan điều tra khi y đang lẩn trốn tại khu vực ga Đà Nẵng, còn Thắng đang được điều trị vết thương tại khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Tại trụ sở cơ quan điều tra, Phúc đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Di ảnh nạn nhân L.
Di ảnh nạn nhân L.
Chân dung nạn nhân qua lời kể của hàng xóm
Theo cơ quan điều tra, nạn nhân L. cũng như hai nghi can chính của vụ án là Thắng và Phúc đều là những đối tượng giang hồ cộm cán tại địa phương, thường xuyên tổ chức các vụ đánh lộn, gây mất an ninh trật tự. Cả ba có nhiều tiền án tiền sự từ những thành tích bất hảo do mình gây ra. Trong khi Thắng đang được tích cực điều trị tại phòng 418, khoa Ngoại tổng hợp, thì nạn nhân L. đã mất mạng sau cú đâm chí mạng của Thắng.
Có mặt tại tổ 113, PV được chị Trần Thị H. (40 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết: "Gia đình bà Đoàn Thị P. (SN 1954, ngụ tổ 113, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, mẹ nạn nhân - PV) chuyển về sống ở đây từ khoảng hơn ba năm trước. Nhưng ngần ấy thời gian mà tôi vẫn không biết được nhà họ có bao nhiêu người".
Cũng theo chị H., trong những lần hiếm hoi trò chuyện với bà P., chị chỉ biết L. là con trai đầu và cũng là duy nhất của bà P. sau hai cuộc hôn nhân với hai người đàn ông. “Dưới L. là bốn, hay năm cô em gái gì đó”, chị H. kể về gia cảnh của người hàng xóm.
ông Nguyễn Phương Tr. cho biết: "Hiện gia đình bà P. sinh sống trên tầng ba, trong khi hai tầng dưới được cho thuê làm chỗ kinh doanh". Cũng theo ông Tr. thì rất khó gặp được bà P. dù nhà ông ở ngay cạnh nhà bà P.. Trong hơn ba năm sống cạnh nhau, ông Tr rất hiếm khi thấy các con của bà P. tụ tập đông đủ. Theo lý giải của bà P. thì các con bà bận làm ăn xa nên không thể về được.
ông Tr. cũng cho biết thêm: "Dù nghe rất nhiều về những thành tích bất hảo của nạn nhân, thế nhưng suốt hơn ba năm sống ở đây, tôi cùng mọi người trong xóm chưa một lần giáp mặt cậu ấy. Mới đây, khi bà P. đăng ký xin thẻ bảo hiểm y tế cho cháu nội là Võ Hoàng P. (SN 2011), mọi người trong xóm mới biết nạn nhân đã có vợ con. Trong khi đó, sổ hộ khẩu của gia đình bà P. được sửa đổi mới đây lại không hề nhắc đến vợ con của L.".
ông Tr. nói: "Dù chưa một lần tiếp xúc trò chuyện với người đã khuất, thế nhưng "nghĩa tử là nghĩa tận" nên ngay sau khi hay tin L. tạ thế, mọi người trong xóm cùng với Mặt trận Tổ quốc của địa phương đã đến chia buồn động viên với gia đình bà P.".
Đang tiếp tục điều tra
Chiều 23/8, trao đổi với PV, đại diện Công an TP. Đà Nẵng cho biết: "Công an TP. Đà Nẵng vừa tiếp nhận hồ sơ vụ hỗn chiến tối 21/8, tại quán nhậu Tỷ Muội (619 Nguyễn Tất Thành, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) khiến nạn nhân L. tử vong. Hiện vụ việc đang được Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt những đối tượng liên quan".
theo Đời sống & Pháp Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét