Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

KIẾP GIANG HỒ 16

(ĐC sưu tầm trên NET)

Những bà trùm giang hồ máu lạnh


Chị Hà bị Yến "Sư tử" phát hiện tung tích, chỉ đạo đàn em đuổi theo đạp ngã xuống đường và lao vào đánh. Bọn chúng lôi chị vào quán cà phê tra tấn, đánh vỡ đầu, buộc nhận nợ thay anh Sang.
..................
...................

Ngày 8/3, Công an quận Ninh Kiều, Cần Thơ gia hạn lệnh tạm giữ hình sự Chung Thị Cẩm Dung (21 tuổi) cùng đồng bọn Nguyễn Tấn Thành (32 tuổi), Lê Quang Vinh (27 tuổi) và Đặng Minh Tuấn (26 tuổi, cùng ngụ quận Ninh Kiều) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.  
Dung khai hai tuần trước cùng Hồ Hữu Anh (ngụ huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) đánh bạc ở đường Hoàng Văn Thụ, TP Cần Thơ. Nghi ngờ Anh chơi gian lận, Dung thuê Thành tìm cách lấy lại tiền thua bạc. Thành cùng đàn em mượn còng số 8 rồi giả danh cảnh sát hình sự khống chế Anh, yêu cầu đưa 20 triệu đồng.

Do không đủ tiền, Anh mượn bạn bè 12 triệu đồng giao trước cho Dung. Ngày 27/2, Dung hẹn nạn nhân đến gần Trung tâm Đại học tại chức TP Cần Thơ để lấy tiếp 8 triệu đồng thì bị cảnh sát đặc nhiệm bắt quả tang.
Còn Nguyễn Thị Kim Yến (Yến "Sư tử") ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân (TP HCM) cho anh Sang (ngụ quận 4) vay 20 triệu đồng nhưng "xén" lại 4 triệu gọi là tiền dịch vụ. Không chỉ vậy, người phụ nữ này còn buộc người vay mỗi ngày góp một triệu đồng cả gốc lẫn lãi trong thời hạn 24 ngày. Không kham nổi lãi 25%, anh Sang bỏ trốn.
Nhung ba trum giang ho mau lanh
Trùm cho vay nặng lãi Nguyễn Thị Kim Yến. Ảnh: T.H.
Tháng 7/2012, Yến buộc chị Hà và một cô bạn phải nhận nợ thay số tiền 30 triệu đồng vì cho rằng hai người này giới thiệu Sang vay vốn. Không làm theo yêu cầu của Yến, hai chị bị cô ta cho đàn em đánh đập, dọa giết khiến phải trốn về miền Tây.
Ngày 9/8/2012, chị Hà trở lại TP HCM thì bị "nữ quái" phát hiện, chỉ đạo đàn em đuổi theo đạp ngã xuống đường, lao vào đánh. Chúng lôi nạn nhân vào quán cà phê gần đó tiếp tục tra tấn, buộc nhận nợ thay anh Sang.
Không chấp thuận, chị Hà bị đánh vỡ đầu, ngất xỉu. Cả nhóm đưa chị đi cấp cứu và giữ xe, yêu cầu chuộc với giá 15 triệu đồng. Chiều 17/9/2012, Yến cùng 2 đàn em là Trần Hải Dương (27 tuổi) và Nguyễn Văn Lâm (31 tuổi) hẹn chị Hà đến một quán cà phê để nhận tiền thì bị cảnh sát bắt quả tang.
Nhung ba trum giang ho mau lanh
Hằng "Còi" và đồng bọn. Ảnh: Quang Việt
Hà Nội, Đỗ Thị Thu Hằng (Hằng "Còi", 32 tuổi) thu nạp những kẻ không nghề nghiệp như Trần Trung Chiến, Hà Mạnh Dưỡng, Hoàng Văn Hậu, Đỗ Quang Hà, Nguyễn Chí Thành, Nguyễn Thanh Kỳ để lập "tổ bốc xếp" ở chợ Long Biên. Hàng ngày nhóm này ép các chủ xe rau phải nộp tiền bảo kê cho chúng với danh nghĩa "bốc dỡ hàng hóa thuê" với giá mỗi xe 50.000-200.000 đồng một ngày. Hằng đưa ra quy định nếu không nộp tiền hàng ngày, chủ xe có thể đóng "vé tháng" với mức 1,5 triệu đồng. Ai phản ứng sẽ bị nhóm giang hồ này đập phá hàng hóa hoặc đánh dằn mặt.
Theo cơ quan điều tra, mỗi ngày Hằng "Còi" thu khoảng 3 triệu đồng. Hoạt động từ giữa năm 2012 đến sau Tết Quý Tỵ, nhóm Hằng "Còi" bị bắt về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Cũng vì muốn trở thành "đầu gấu", mới đây Nguyễn Thị Thùy Trang (25 tuổi, ngụ huyện Định Quán) bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 16 năm tù về tội Giết người. Đồng bọn của Trang là Trương Thị Ngọc Anh, Lê Đức Trọng và Lê Minh Giàu lĩnh 4-9 năm tù.
Theo cáo trạng, đêm 27/8/2011 nhóm Trang đến nhậu tại một quán ven đường ở xã La Ngà, huyện Định Quán thì thấy Nguyễn Hồng Cúc bước ra cùng nhóm bạn. Thấy "ngứa mắt", Giàu gọi một cô bạn trong nhóm Cúc tới, mời uống một ly nhưng sau đó vung chai bia đánh vào đầu cô này vì cái tội "không gọi Trang bằng chị". Cúc lao vào can ngăn thì bị Trang đoạt mạng bằng nhiều nhát dao.

Hồ sơ 'khét tiếng' của trùm giang hồ Kinh Bắc


Cường "Tỉnh" có hàng chục đàn em thuộc diện đâm thuê, chém mướn. Hơn 30 tuổi nhưng anh ta có cơ ngơi đồ sộ, 4-5 tiệm cầm đồ lớn nhỏ và chủ một đường dây quỹ tín dụng đen.



Ho so 'khet tieng' cua trum giang ho Kinh Bac
Cường tại cơ quan công an. Ảnh CAND.
Trong chiến dịch truy quét các ổ nhóm tổ chức cá độ mùa Euro, Cục Cảnh sát điều tra C45, Bộ Công an đã triệt phá được một đường dây do Phạm Văn Cường, kẻ có tiếng ở Bắc Ninh và một số khu vực lân cận, cầm đầu.

Không giống với những tên giang hồ khác, Cường là một kẻ dùng tiền để thị uy tiếng tăm và không bao giờ trực tiếp xử lý các vụ việc đâm chém.

Dưới tay ông trùm này có tới hơn chục người máu mặt, thuộc diện đâm thuê, chém mướn, sẵn sàng truy sát bất kỳ ai. Không chỉ là một kẻ giang hồ, Cường còn là một ông trùm trong giới tín dụng đen, cho vay nặng lãi và kiêm luôn cả dịch vụ đòi nợ thuê.

Giới giang hồ ở Từ Sơn, không ai là không biết đến cái tên Cường “Tỉnh”- tên “húy” của Phạm Văn Cường. Mới hơn 30 tuổi nhưng Cường đã có cơ ngơi đồ sộ.

Vài căn nhà to vật vã ở những vị trí đắc địa nhất của thành phố Từ Sơn, 4-5 tiệm cầm đồ lớn nhỏ, là chủ của một đường dây quỹ tín dụng đen, có trong tay vài chiếc ôtô bạc tỷ.

Sự giàu có của Cường không chỉ biểu hiện ra những tài sản bề nổi mà còn thể hiện ở đời sống thường nhật. Mỗi khi đi chơi, Cường không vào những tụ điểm ở Từ Sơn mà thường bảo đàn em lấy ôtô chở lên Hà Nội để đập phá.

Chọn những chốn ăn chơi xa hoa, đắt tiền bậc nhất thủ đô, Cường sẵn sàng vứt vài chục triệu, thậm chí trăm triệu cho một lần ăn nhậu của mình.

Có tiền trong tay, kẻ có nhiều tiền án, tiền sự này quy tụ về dưới trướng của mình rất nhiều thành phần bất hảo có số má trong giới giang hồ. Đặc biệt, những đàn em thân cận về dưới trướng của Cường đều được một cuộc sống khá sung túc.

Thường thì Cường sẽ trả cho một số thù lao nhất định cho những lần đi “thực hiện nhiệm vụ”, nhưng một số tay chân thật sự thân cận còn được ông trùm trả lương định kỳ hàng tháng.

Tuy nhiên, Cường nổi tiếng là một kẻ tàn nhẫn, sẵn sàng trừng trị với bất kỳ người nào dám trái ý mình. Đã có lần Cường suýt chút nữa đã dùng súng bắn vỡ đầu đàn em chỉ vì dám ăn bớt tiền khi đi đòi nợ. May lần đó, đám đệ tử quyết liệt can ngăn nên gã đàn em kia mới có thể giữ lại được tính mạng.

Cường là một kẻ uống rượu như nước, chưa một lần biết say, có khi ngồi nhậu từ sáng đến khuya vẫn thấy ông trùm này trơ trơ không hề có dấu hiệu choáng nên những người xung quanh mới gán chữ “Tỉnh” vào phía sau tên.

Tuy nhiên, biệt danh Cường “Tỉnh” chủ yếu hàm chứa về bản chất giang hồ của tên này. Trong những lần đi xiết nợ của những con bạc, dù đứng trước những lời khóc than, hoặc những hoàn cảnh éo le, dù những người trước mặt có cúi lạy chảy máu đầu, Cường vẫn không hề nương tay.

Thái độ “tỉnh bơ” không thèm đoái hoài của Cường khiến cho nhiều người phải cảm thấy khiếp sợ nên không có kẻ nào dám chống lại ý kiến.

Là một kẻ có tiền, nhiều đàn em dưới trướng lại nhiều đàn em máu lạnh, đã không ít lần Cường gây ra những vụ chém giết gây chấn động người dân Từ Sơn. Có vụ, một con nợ chưa có tiền trả Cường khi đến hẹn đã bị đám đệ tử của Cường đánh cho gần chết.

Cũng may mắn con nợ này được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã cứu được tính mạng nhưng lại mất đi vĩnh viễn vài chục phần trăm sức khỏe. Sau lần đó, gia đình con nợ đã viết đơn lên thưa kiện với cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, khi biết tin mình bị kiện, Cường đã cho đệ tử đến tận nhà con nợ đưa 5 triệu đồng và nói rằng, đây là tiền để chữa trị vết thương. Muốn yên ổn, vui vẻ nhận tiền rồi rút đơn kiện về, còn nếu không nghe lời thì đừng có trách là không nói trước…

Đám đệ tử của Cường khi đi giải quyết việc này đều mang theo súng ống luôn lăm lăm sẵn sàng nhả đạn. Trước thái độ đó, gia đình con nợ phải ngậm ngùi đi rút đơn mà không dám kiện tụng gì nữa.

Với việc điều hành một đường dây chuyên cho vay nặng lãi, thường xuyên phải sử dụng biện pháp mạnh để thị uy nên Cường “tỉnh” cũng sắm cho mình rất nhiều loại vũ khí.

Trong tay Cường có rất nhiều loại từ súng quân dụng, súng bắn đạn hoa cải, súng bắn đạn thể thao… cho tới các loại dao kiếm, mã tấu, phớ, dùi cui điện. Tất cả đều được cất giấu ở ngôi nhà của Cường và sẵn sàng “xung trận” nếu khi cần. Bản thân Cường luôn mang theo một khẩu súng ngắn để phòng thân mỗi khi đi ra ngoài đường.

Với việc thường xuyên gây thù, chuốc oán nên Cường phải luôn trong trạng thái phòng thủ cao độ. Tuy nhiên, vì trong tay có nhiều đàn em, bản thân lại rất máu lạnh và có vũ khí nóng nên Cường cũng chẳng hề sợ sệt bất kỳ ai.

Đối với Cường chẳng có ai là không hề xử lý được. Càng có nhiều đàn em, càng có nhiều người e sợ thì Cường càng hống hách và trong suy nghĩ gã giang hồ luôn cho mình là nhất “coi trời bằng vung”.

Về việc điều hành đường dây cá độ bóng đá, Cường cũng tỏ ra là một kẻ vô cùng tinh vi và xảo trá. Dưới tay y có một đội ngũ chân rết ở khắp các nơi và nhiều tỉnh, thành khác nhau. Những chân rết này có trách nhiệm nhận lệnh đánh của các con bạc, cuối ngày sẽ thống kê lại rồi chuyển cho Cường.

Mỗi khi con bạc thua, Cường sẽ cho đám lâu la đến đòi tiền. Ai trả ngay thì thôi, những ai không có sẽ phải gán nợ bằng những tài sản cố định như nhà cửa, xe cộ.

Đối với Cường chẳng có bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào, kể cả đám đàn em. Trong số đám đệ tử Cường thu nạp, một số kẻ từng là con nợ. Do chơi bạc dưới chiếu của Cường, thiếu tiền phải gán nợ toàn bộ tài sản, không còn lối thoát nên đành gia nhập nhóm giang hồ để sinh sống qua ngày.

Tiền Cường cho vay có mức lãi suất rất cao. Số tiền lãi này sẽ được cộng theo ngày cho từng triệu đồng. Đã có trường hợp khi vay Cường số tiền 10 triệu nhưng khi thanh toán, con nợ phải trả cả trăm triệu đồng cũng là bình thường.

Ngay tỉ lệ quy đổi ngoại tệ của các con bạc khi tổ chức cá độ, Cường cũng tính mức giá chênh lệch vô cùng lớn. Có những con bạc còn phải chịu mức mua 50 nghìn đồng cho 1 đô la Mỹ…

Việc ép nợ của Cường cũng vô cùng tàn nhẫn khi giá trị của các tài sản đều được định giá rất thấp. Chiếc ôtô dù mới mua hơn 1 tỷ, đi được nửa tháng trời nhưng khi Cường xiết nợ cũng chỉ tính có vài trăm triệu.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là Cường rất thích lấy các mảnh đất mỗi khi đi xiết nợ. Theo tài liệu thu thập được, trong tay ông trùm này có tới cả chục mảnh đất ở khắp các nơi đều từ việc đi đòi nợ.

Hoạt động hống hách trong một thời gian khá dài mà không bị xử lý, Cường nghĩ rằng mình đã xây dựng được một “đế chế” ở khu vực thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh. Đã có lần Cường vỗ ngực nói mạnh trước đám đàn em của mình rằng: “Tao chính là Năm Cam của Từ Sơn”.

Trước sự nhức nhối mà băng nhóm của Cường tạo ra, lãnh đạo Cục C45 (Bộ Công an) quyết định mở chuyên án bóc gỡ toàn bộ đường dây của ông trùm này.

Công tác trinh sát, thu thập thông tin được tiến hành âm thầm từ khoảng cuối tháng 4/2012. Lực lượng trinh sát của C45 đã lặng lẽ cài cắm để theo dõi mọi di biến động của Cường.

Từ những lần đi xiết nợ, tổ chức cá độ, cho đến những cuộc đi ăn chơi, bất kỳ nơi nào Cường đến là trinh sát đều bám theo. Sau một thời gian điều tra, toàn bộ hành vi phạm pháp của Cường đã được làm rõ.

Đến mùa Euro, khi đường dây cá độ của Cường hoạt động mạnh hơn, lãnh đạo Cục C45 đã quyết định tiến hành bắt giữ toàn bộ nhóm tội phạm này.

Những tay chân thân cận, các chân rết dưới trướng của Cường ở khắp các nơi đều có lực lượng trinh sát bám theo.

Ngày 28/6, Cường cùng toàn bộ đường dây của mình đã bị bắt giữ. Riêng ông trùm này đã bị khống chế một cách hết sức bất ngờ khi đang cùng với cô vợ xinh đẹp chuẩn bị lái xe ôtô đi chơi.

Khi cơ quan điều tra khám xét nhà Cường, cả một “kho vũ khí” đã được phát hiện.

Theo Công An Nhân Dân

Việt Báo (Theo_VTC News )

Cuộc thanh trừng đẫm máu khiến trùm giang hồ tử vong


Chỉ vì một cái hắt nước tại Trung tâm hội chợ huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), 2 nhóm giang hồ của Quỳnh "hen" và Huy "Răm bô" đánh nhau đã khiến Huy tử vong. CQĐT đã làm rõ 12 đối tượng tham gia vụ án mạng sau hơn 1 tháng tích cực điều tra.

Sau hơn 1 tháng tích cực điều tra, lăn lộn tại nhiều địa bàn, với sự hỗ trợ tích cực của Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Hưng Yên đã làm rõ 12 đối tượng tham gia vụ án mạng tại Trung tâm hội chợ huyện Yên Mỹ làm 1 người chết, 2 người bị thương.
Đến 21/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 6 đối tượng, ra lệnh truy nã 6 tên còn lại. Không chỉ bắt đối tượng gây án, cơ quan điều tra còn ngăn chặn được việc đàn em của nạn nhân "tự xử" đối phương, gây ra các vụ việc phức tạp khác trên địa bàn. Ngày 21/1, khi chúng tôi về Hưng Yên, một tổ công tác của PC45 vẫn đang trên đường truy bắt các đối tượng còn lại trong vụ án.
Chân dung của đại ca giang hồ bị sát hại
Khoảng 23h ngày 16/12/2012, Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được thông tin từ Công an huyện Yên Mỹ cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc. Trong đó, xác định nam thanh niên có máu mặt trong giới giang hồ đã bị một nhóm thanh niên khác thanh toán, gây nhiều vết thương trên khắp cơ thể khiến người này đã tử vong và người khác bị thương rất nặng.
Tuy nhiên, khi các trinh sát Phòng PC45 Hưng Yên xuống hiện trường vụ án thì chỉ còn lại một số vệt máu trong khu vực hội chợ Yên Mỹ và thu được một chiếc tô vít ở khu vực này. Còn các nạn nhân đã được đàn em đưa đi. Bước đầu xác định nạn nhân tử vong là Chu Văn Huy (Huy "Răm bô"), SN 1980, trú tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên và hai người bị thương là  Nguyễn Văn Du, SN 1992, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ; Nguyễn Quang Hùng, SN 1978, trú tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm.
Hung thủ Đỗ Hữu Quỳnh (ảnh to, đã bị bắt) cùng 6 đối tượng đang bị truy nã.
Nạn nhân Chu Văn Huy (Huy "Răm bô"), được giới giang hồ Hà Nội coi như Khánh "trắng" thời hiện đại bởi đã một tay thâu tóm hoạt động bảo kê tại một số khu chợ đầu mối ở Hà Nội. Xuất thân từ một đứa trẻ lang thang đánh giày, với sự liều lĩnh, côn đồ, cộng với chút nghĩa hiệp giang hồ, Huy dần nổi danh, trở thành một trong những ông trùm khét tiếng ở Hà Nội và Hưng Yên.
Ngay sau khi bị thương nặng ở Trung tâm hội chợ, đàn em của Huy đã đưa đại ca đến Bệnh viện Đa khoa Phố Nối nhưng do vết thương nặng nên Huy đã tử vong. Không muốn pháp luật can thiệp, lập tức, đám đàn em của Huy gồm hàng trăm tên đã dùng hung khí đe dọa các y, bác sĩ, cướp xác đại ca đem lên Hà Nội để tổ chức tang lễ, đồng thời tuyên bố "san phẳng" nhà, xử cả gia đình các đối tượng đã gây ra cái chết cho Huy.
Phát hiện các đối tượng đã đưa xác Huy "Răm bô" lên nhà tang lễ Phùng Hưng, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Công an TP Hà Nội cử những người có uy tín, thuyết phục gia đình, những người thân, bạn bè của nạn nhân để CQĐT làm việc theo đúng quy định pháp luật. Đến chiều 17/12, CQĐT mới có thể tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của Huy. Theo đó, xác định nguyên nhân chết của nạn nhân là do đa chấn thương, mất máu cấp dẫn tới tử vong.
Hành trình điều tra vụ án
Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, do hai băng nhóm côn đồ thanh toán nhau, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT ở địa phương nên Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án do Thượng tá Nguyễn Xuân Hồng, Trưởng phòng PC45 làm Trưởng ban, Thượng tá Đào Trọng Bằng, Phó trưởng phòng làm Phó ban, trực tiếp hai Phó Giám đốc là Đại tá Nguyễn Văn Minh và Đại tá Bùi Ngọc Phi chỉ đạo điều tra. Ban Chuyên án cũng nhận được sự chỉ đạo sát sao của Thiếu tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm.
Yêu cầu đặt ra của Ban chuyên án không chỉ là nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng, mà còn phải ngăn chặn các đối tượng trong nhóm nạn nhân trả thù đối phương. Chính vì vậy, các anh đã triển khai nhiều phương án công tác, cử các trinh sát bám địa bàn, nắm tình hình, không để xảy ra các tình huống xấu.
Thiếu tá Đoàn Văn Tiến, Đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra án chưa rõ thủ phạm, PC45 Hưng Yên cho biết, quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn... Qua nắm tình hình, trinh sát nhận được nguồn tin, sau khi Huy chết, có một nhóm đối tượng đến nhà Nguyễn Văn Quân, 26 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên dùng súng bắn uy hiếp. Xác định đây có thể là "điểm mở" của vụ án nên lập tức, một tổ công tác đã đến nhà Quân khám nghiệm, thu được một số đầu đạn ở đường gần nhà.
Qua phát động quần chúng tố giác tội phạm và công tác nắm tình hình, Ban chuyên án đã xác định Quân chính là đàn em của Đỗ Hữu Quỳnh, 32 tuổi, (thường gọi là Quỳnh "hen"), trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên. Quỳnh cũng là dân anh chị, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đòi nợ thuê tại tỉnh Hưng Yên. Nhóm đối tượng do Quỳnh cầm đầu cũng đang được Công an Hưng Yên thu thập tài liệu đấu tranh, triệt phá.
Đặc biệt, ngay sau khi xảy ra vụ sát hại Huy "Răm bô", Quỳnh cũng mất tích khỏi địa phương. Tập trung nghiên cứu sâu về đối tượng này, Ban chuyên án đã có đủ tài liệu chứng minh Quỳnh và đàn em của hắn giết Huy "Răm bô". Lập tức, các mũi trinh sát đã triển khai nhiều hướng, nắm mọi di biến động của Quỳnh, đến tối 20/12/2012, khi hắn vừa xuất hiện ở quê, một tổ công tác của PC45 Hưng Yên và Công an huyện Yên Mỹ đã tổ chức bắt giữ, lần lượt sau đó, 5 đàn em khác của Quỳnh cũng bị bắt giữ.
Cuộc truy sát đẫm máu trong hội chợ
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ, khoảng 20h ngày 16/12/2012, đàn em của Huy "Răm bô" là Phạm Văn Tú, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ; Lưu Văn Cường, (tức Cường "rãnh"),  thị trấn Yên Mỹ; Nguyễn Văn Du, 21 tuổi, ở xã Trung Hòa, Lưu Văn Kỳ (em ruột của Cường) đến hội chợ thương mại chơi. Tú là người đi sau cùng của nhóm thì bị hắt nước lên người. Tú quay lại thấy có một nam thanh niên nhìn chằm chằm vào mặt mình (tức Đỗ Tuấn Đạt, nhóm Quỳnh "hen") nhưng không nói gì nên rất ấm ức. Lúc này, Huy "Răm bô" và một số đàn em khác cũng có mặt ở hội chợ.
Tú mách Cường "rãnh" về chuyện có đối tượng hắt nước vào người và dẫn đàn anh tìm người thanh niên đó... Và sau đó 2 nhóm của Quỳnh "hen" và Huy "Răm bô" đánh nhau đã khiến Huy tử vong, Hùng và Du bị thương.
Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Đỗ Hữu Quỳnh, Lê Phi Hùng, Đỗ Duy Thịnh, Đỗ Tuấn Anh, Đỗ Tuấn Đạt, Dương Anh Uy, Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Mạnh Quyết về hành vi Giết người; các đối tượng Trương Văn Toán, Nguyễn Văn Vững, Lưu Văn Chính, Lưu Đình Tỉnh về hành vi Gây rối trật tự công cộng.
Ngày 21/1/2013, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã ra lệnh truy nã toàn quốc 6 đối tượng (trong ảnh) gồm Nguyễn Văn Quân, Lê Phi Hùng, Đỗ Duy Thịnh, Đỗ Tuấn Anh, Đỗ Tuấn Đạt, Dương Anh Uy. Cơ quan Công an yêu cầu  các đối tượng trên ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Ai biết các bị can ở đâu báo cho cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hưng Yên hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất

Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng


Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng
Nữ quái có số má Xuân Taliban.
Giới giang hồ đất Cảng là một thế giới ngầm mà ở đó người ta ở ngoài vòng pháp luật, cách sống và hành xử chủ yếu tuân theo luật giang hồ. Ở nơi tưởng chừng như chỉ phù hợp với những người đàn ông liều lĩnh, lấy dao búa làm cần câu cơm lại tồn tại những trùm giang hồ là nữ giới, có tiếng tăm, thế lực không thua kém với những ông trùm khác.
Nữ giang hồ xuất hiện ở Hải Phòng từ khá sớm. Bởi vì từ những năm đầu thế kỉ XX, nhà văn Nguyên Hồng đã viết cuốn tiểu thuyết “Bỉ vỏ”. Trong đó khắc họa rất rõ nét chân dung một nữ giang hồ đất Cảng.
Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng, Tin tức trong ngày, nu giang ho, giang ho, giang ho dat cang, vu an, ba trum, dung ha
Nhiều người trong ảnh từng là đối trọng của Cu Nên
Nhà văn Nguyễn Đình Tú (trưởng ban văn xuôi, tạp chí Văn nghệ quân đội) là người đã tìm hiểu rất kĩ càng về nữ giang hồ đất Cảng. Đồng thời, anh đã mượn 2 nữ quái có thật là Dung Hà và Xuân Taliban làm nguyên mẫu cho nhân vật trong tác phẩm của mình, nói rằng:
Ở Hải Phòng, các nữ quái là một “đặc sản”. Bởi vì, tội phạm nữ thì địa phương nào cũng có, nhưng chưa nơi nào có những phụ nữ làm trùm giang hồ như phụ nữ ở đất Cảng. Bản thân những nữ giang hồ này khi hoạt động ở Hải Phòng hay nơi nào khác, thì thế lực, sự chuyên nghiệp và tàn bạo của họ không thua kém gì đấng mày râu.
Nhà báo Đỗ Thế Khoa, (báo An ninh Hải Phòng), một người có nhiều năm kinh nghiệm viết bài về tội phạm Hải Phòng cho rằng, những nữ giang hồ cộm cán, đúng chất giang hồ ở Hải Phòng thì không nhiều. Nhưng những nữ quái ở đây cũng quyết liệt chẳng kém gì đấng mày râu. Có thể kể ra những tên tuổi nổi trội như Dung Hà, Xuân Taliban, Tuyết Băng Cốc, Lan Tây, …
Trong đó Dung Hà là người có tiếng tăm hơn cả. Tên thật là Vũ Thị Hoàng Dung, sinh năm 1965, nhà ở ngõ 23, phố Trạng Trình, Phan Bội Châu, Hồng Bàng, Hải Phòng, trong một gia đình 4 anh chị em, Dung gia nhập vào giới giang hồ đất Cảng từ những năm chưa đầy 20 tuổi. Bước sang đầu ba, bà đã dắt cho mình một vốn tiền án tiền sự đáng nể và trở thành một nữ trùm giang hồ có số má bậc nhất ở Hải Phòng.
Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng, Tin tức trong ngày, nu giang ho, giang ho, giang ho dat cang, vu an, ba trum, dung ha
Giang hồ Hải Bánh, Cu Nên, Lâm Già (Từ phải qua trái)
Trong khi cùng thời đó, Lâm Già và Cu Nên mải mê đầm thuê chém mướn, dằn mặt, tranh giành địa bàn hoạt động với nhau thì Dung Hà tỏ ra điềm tĩnh và khôn ngoan hơn.
Thị tổ chức mộ hệ thống đường dây làm ăn khá hoàn chỉnh và khép kín từ cho vay nặng lãi, cầm đồ, cờ bạc, bảo kê,…đều là những công việc không phải động tay động chân nhiều mà vẫn có lãi cao. Người đàn bà này nắm trong tay một đám đàn em ong ve khá lớn, chuyên canh gác sòng bài và phục vụ hoạt động bảo kê.
Xung quanh chuyện kinh doanh sòng bạc của nữ trùm giang hồ đất Cảng này có rất nhiều điều thú vị. Ví như chuyện hệ thống canh gác khá liều lĩnh và thông minh mà Dung Hà điều khiển. Sòng bạc được chọn nơi nguy hiểm nhất, đặt tại nhà. Nhưng do đường vào nhà phải đi qua một ngõ độc đạo, cộng thêm có một hệ thống chuông nối từ ngoài ngõ vào trong nhà có thể báo động từ xa nên công việc canh gác không mấy vất vả.
Tổ chức cờ bạc bịp, nhưng Dung Hà tỏ ra là một người chơi đẹp. Khách hàng nếu thua, thị sẽ lại mặt chút tiền và gọi xe chở về. Còn người thắng, không những gọi xe, bà chủ sòng bài còn cho người áp tải khách về tận nhà để đảm bảo là khách không mất tiền. Đương nhiên là khách đánh bạc đã vào tới sới của Dung hà thì thắng ít, thua nhiều.
Xưa nay, Dung Hà vẫn nổi tiếng là người khôn ngoan và được lòng của tất cả mọi người xung quanh, có lẽ do lối hành xử phóng khoáng, có tình nghĩa, trước sau. Thế nên đàn em của Dung Hà hầu hết là những người có món nợ ân nghĩa và sẵn sàng xả thân, liều mạng để bảo vệ an nguy cho thị.
Chả thế mà, sau khi ra tù, biết không thể trụ lại Hải Phòng, thị quyết định Nam tiến để tìm địa bàn hoạt động mới, đã có hàng tá đàn em đệ tử đi theo để gây dựng sự nghiệp và bảo vệ thị. Ở đất làm ăn mới, để lấy số má và địa bàn hoạt động, Dung Hà đã không ngán gì mà không quậy tưng bừng công việc làm ăn của Năm Cam, khiến cho tên trùm giang hồ số 1 Sài thành cũng phải ngao ngán.
Sau Dung Hà, hầu như không còn nữ giang hồ đất Cảng nào xứng đáng được gọi là bà trùm. Nhưng nơi đây vẫn xuất hiện những nữ quái vô cùng cộm cán. Một trong số đó là nữ quái Lan Tây. Thị nắm trong tay một đội quân hùng hậu 100% là nữ giới chuyên làm nghề móc túi, bảo kê, cướp giật ở bến xe Tam Bạc và bến phà Bính.
Đây là một băng nhóm tội phạm khá đặc biệt ở đất Hải Phòng. Bởi vì chúng hoạt động không dùng dao kiếm, hay vũ khí nóng, những vũ khí quen thuộc của giang hồ nơi đây. Vũ khí đơn giản chỉ là dép guốc, gậy gộc, dù không mang tính sát thương cao nhưng với phương thức đánh nhau hội đồng cũng đủ làm loạn sự yên bình của cả một góc Hải Phòng.
Một đại diện nữ quái Hải Phòng thế kỉ XXI là nữ quái Tuyết Băng Cốc (tên thật là Nguyễn Thị Tuyết). Tuyết và em gái mình (Nguyễn Thị Bích Thủy) là những tay chuyên làm nghề cầm đồ trong Casino Đồ Sơn. Nhưng là dân giang hồ thứ thiệt nên Tuyết cũng móc nối với nhiều băng nhóm đâm thuê chém mướn khác để thực hiện đòi nợ khi có người nhờ vả.
Những nữ giang hồ đất Cảng khét tiếng, Tin tức trong ngày, nu giang ho, giang ho, giang ho dat cang, vu an, ba trum, dung ha
Dung Hà
Năm 2007, do mâu thuẫn nợ nần, nữ quái này đã cho đàn em dàn cảnh bắn chết đồng chí Nguyễn Điều Độ, một cán bộ cục hải quan Hải Phòng ngay trước cổng nhà. Sự tàn ác, liều lĩnh của nữ quái này đã khiến cho người dân đất Cảng cũng phải bàng hoàng.
Trong thời gian này, ở Hải Phòng cũng nổi lên một nữ quái có số má khác là Xuân Taliban hay còn gọi là Xuân đàn ông. Đây là nữ quái chuyên làm nghề đòi nợ thuê. Nhắc tới Xuân Taliban, có lẽ sẽ rất nhiều người liên tưởng tới Dung Hà. Bởi vì, từ khi Xuân còn nhỏ, những người hàng xóm của thị đã quen với hình ảnh một cô gái tóc cắt ngắn, mặc quần áo ngụy, cưỡi trên chiếc xe máy to đùng chỉ chuyên dành cho nam giới.
Xuân cũng có trong tay một bọn ong ve khá đông, chuyên làm nghề đòi nợ thuê. Năm 2009, trong một vụ đòi nợ, Xuân đã lệnh cho đàn em “lấy số” Long Tuýp, một tay anh chị cộm cán ở Hải Phòng. Vụ thanh toán công khai ngay trên vỉa hè Hải Phòng khiến người ta liên tưởng tới việc Năm Cam lấy số Dung Hà cách đây chừng 10 năm.
(Còn nữa)

Viet Bao (Theo GDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét