Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 108

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thêm một thí sinh cầu cứu Bộ Công an vì án treo của bố 20 năm trước





Dân trí Chưa kịp vui mừng khi nhận được giấy báo trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, nam sinh Nguyễn Đức Ngà (huyện Nam Đàn, Nghệ An) như rơi xuống hố sâu tuyệt vọng khi nhận được thông báo: không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào ngành. Nguyên do là án tích của bố khi em chưa ra đời.

Gia đình em Nguyễn Đức Ngà gửi lời cầu cứu tới Bộ trưởng Bộ Công an

Em Nguyễn Đức Ngà tuyệt vọng trước thông tin không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân dù em đạt điểm rất cao.
Em Nguyễn Đức Ngà tuyệt vọng trước thông tin không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân dù em đạt điểm rất cao.
Những ngày gần đây, căn nhà nhỏ của ông bà Nguyễn Đình Hóa (xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) có khá đông người dân đến chơi. Những tiếng bàn tán, xuýt xoa nuối tiếc trước thông tin em Nguyễn Đức Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào học Học viện Cảnh sát nhân dân. Những lời bàn tán đó như xát thêm muối vào lòng ông Hóa và bà Ngân. Chỉ vì lỗi lầm của ông từ hơn 20 năm trước, giấc mơ trở thành chiến sỹ công an của con trai ông Hóa có thể phải dừng lại tại đây.
Đáng lẽ ra giờ đây vợ chồng ông đang chuẩn bị hành lý tối nay bắt xe ra Hà Nội để ngày 22/9 tới Nguyễn Đức Ngà làm thủ tục nhập học như giấy báo. Thế nhưng, tất cả đang phải ngừng lại để chờ đợi một phép màu. Ông Hóa thẫn thờ, bà Ngân rơm rớm nước mắt còn Ngà chỉ nằm bẹp trên chiếc ghế bố trước thềm. Thông tin không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào ngành như dội một gáo nước lạnh vào bầu nhiệt huyết đang sục sôi, vào thành quả nỗ lực suốt mấy năm qua của Ngà.
Chỉ mấy ngày trước đây thôi, Nguyễn Đức Ngà được tuyên dương trong buổi lễ vinh danh học sinh có điểm thi cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2015, nhận được bao nhiêu lời chúc mừng, động viên của bạn bè, thầy cô. Nhưng giờ đây, em đang đứng trước nguy cơ phải bỏ lỡ 1 năm học, bỏ dở ước mơ của mình.
Ông Nguyễn Đình Hóa - bố em Ngà giãi bày về sự việc xảy ra từ hơn 20 năm trước đã ảnh hưởng đến tương lai và sự nghiệp của con.
Ông Nguyễn Đình Hóa - bố em Ngà giãi bày về sự việc xảy ra từ hơn 20 năm trước đã ảnh hưởng đến tương lai và sự nghiệp của con.
Trong kì thi THPT quốc gia 2015, Nguyễn Đức Ngà đạt được tổng điểm khối A là 28 điểm (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5); Khối B em đạt 27 điểm. Với ước mơ trở thành một chiến sỹ công an, Nguyễn Đức Ngà đăng ký xét tuyển vào Học viện Công an nhân dân. Vinh dự hơn, ngay sau khi kỳ thi THPT quốc gia kết thúc, Nguyễn Đức Ngà cũng nhận được quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Ngày 12/9, Ngà nhận được giấy báo nhập học của Học viện Công an nhân dân thông báo em trúng tuyển vào ngành Nghiệp vụ cảnh sát. Theo thời gian ghi trong thông báo thì ngày 22/9 em phải có mặt tại trường để làm thủ tục nhập học.
Giấy báo nhập học của Nguyễn Đức Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân.
Giấy báo nhập học của Nguyễn Đức Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân.
“Hôm trước cháu được UBND tỉnh vinh danh cùng với phần thưởng 10 triệu đồng. Sau khi nhận được giấy báo nhập học của Học viện Cảnh sát, gia đình cũng làm mâm cơm nho nhỏ mời anh em, làng xóm để cháu đi học. Sau đó, tôi đưa cháu lên Công an huyện Nam Đàn để làm các thủ tục cần thiết. Đến ngày 13 hay 14 tháng 9 gì đó, tôi được anh công an huyện mời lên trụ sở. Anh ấy hỏi trước đây tôi có tiền án tiền sự gì chưa.
Quả thật tôi không nhớ. Anh ấy bảo căn cứ vào hồ sơ lưu trữ thì vào năm 1993, tôi bị TAND huyện kết án 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Sau mãi tôi mới nhớ ra. Đúng là lúc đó thanh niên, nóng giận nên tôi vướng vào một vụ đánh nhau. Được kết án treo nên tôi không phải đi tù mà ở nhà lao động sản xuất bình thường. Sau đó tôi lấy vợ, sinh con. Tôi hoàn toàn không nhớ đến vụ việc năm xưa nữa nhưng giờ các chú ấy bảo vì tôi có án tích nên cháu không được vào học ở trường cảnh sát. Tôi đau lòng lắm. Chỉ vì tuổi trẻ bồng bột của cha mà ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp của con”, ông Hóa giãi bày.
Lá đơn giãi bày và đề xuất nguyện vọng của em Nguyễn Đức Ngà gửi lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục chính trị.
Lá đơn giãi bày và đề xuất nguyện vọng của em Nguyễn Đức Ngà gửi lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục chính trị.
Người đàn ông này luôn miệng nhắc đi nhắc lại rằng ông không nhớ việc mình đã bị kết án. “Nếu mà nhớ tôi đã đi phá án tích (xóa án tích - PV). Nghe nói làm thủ tục phá án tích thì sẽ không ảnh hưởng đến việc cháu được vào học ở trường công an. Tôi chỉ là một anh nông dân, sau khi bị tù treo thì cứ nghĩ mọi việc thế là đã giải quyết xong rồi, đâu ngờ…”, ông Hóa cố kìm nén sự xúc động.
Ông đưa cho tôi xem bức thư 4 trang giấy kín đặc chữ. Đó là những dòng tâm sự của Nguyễn Đức Ngà khi nhận được thông tin em không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào học tại Học viện Cảnh sát. Từ khi nhận được thông tin, Ngà suy sụp, bỏ cả ăn, nằm lì trên giường. Xót con bao nhiêu, ông Hóa càng giận bản thân mình bấy nhiêu dẫu lỗi lầm của ông đã được giải quyết xong từ khi con chưa ra đời.
“Bây giờ em không biết phải làm thế nào cả. Tất cả các cánh cửa đã khép lại trước mắt. Bao nhiêu cố gắng, nỗ lực của em giờ không còn ý nghĩa gì nữa. Em không biết tương lai mình sẽ đi về đâu?”, Ngà tâm sự.

Chính quyền địa phương xác nhận từ sau khi vi phạm, ông Hóa và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách và pháp luật.
Chính quyền địa phương xác nhận từ sau khi vi phạm, ông Hóa và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách và pháp luật.
“Vừa rồi đọc trên báo thấy trường hợp của cháu Kiều Nhi trong Quảng Bình cũng có bố từng bị kết án treo. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã xem xét cho cháu được vào học tại Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Chúng tôi khẩn cầu các cơ quan chức năng xem xét, chiếu cố để cháu có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Với số điểm đã đạt được, cháu chỉ đăng kí một nguyện vọng duy nhất vào Học viện Cảnh sát Nhân dân chứ không đăng kí nguyện vọng 2 vào các trường khác dù cả khối B cháu cũng đạt đến 27 điểm. Mới hôm lên nhận phần thưởng của UBND tỉnh, được tường thuật trực tiếp trên truyền hình mà giờ phải ở nhà, tôi sợ cháu không chịu đựng được cú sốc và áp lực tâm lý. Có cách nào đó để giúp em nó không, cháu ơi”, bà Ngân như cầu khẩn.
Bà Hoàng Thị Ngân - mẹ em Ngà cầu khẩn lãnh đạo Bộ Công an xem xét, chiếu cố cho trường hợp của con.
Bà Hoàng Thị Ngân - mẹ em Ngà cầu khẩn lãnh đạo Bộ Công an xem xét, chiếu cố cho trường hợp của con.
Chúng tôi đã liên lạc với Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng Công an huyện Nam Đàn để tìm hiểu kỹ hơn về trường hợp của Nguyễn Đức Ngà. Đại tá Mai cho biết sau khi nhận được giấy báo nhập học của Học viện Cảnh sát Nhân dân đối với em Ngà, Công an huyện đã tổ chức xác minh, thẩm tra lí lịch của em Ngà theo quy định của ngành.
“Trong quá trình thẩm tra lí lịch, Công an huyện phát hiện, bố em Ngà là ông Nguyễn Đình Hóa đã từng có tiền án, bị Tòa án huyện Nam Đàn tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. Chiếu theo quy định tại Thông tư 53 của Bộ Công an và các hướng dẫn kèm theo thì em Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị. Sau khi có kết quả xác minh thì Công an huyện đã báo cáo lên Công an tỉnh. Hiện việc hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục liên quan để em Ngà nhập học đang được dừng lại để chờ ý kiến của Công an tỉnh và Bộ Công an”, Đại tá Cao Tiến Mai cho hay.
Hoàng Lam
(hoanghonglam@dantri.com.vn)

'Chị tôi sẽ vẫn đấu tranh sau khi ra tù'

  • 8 giờ trước
Bà Tạ Phong Tần bị kết án 10 năm tù vào năm 2012 với tội danh 'tuyền truyền chống nhà nước' sau khi bị bắt vào tháng 9/2011.
Em gái một nhà hoạt động và tù nhân chính trị của Việt Nam, bà Tạ Phong Tần, người bị kết án mười năm tù vì tội 'tuyên truyền chống nhà nước' Việt Nam nói bà Tần sẽ tiếp tục 'đấu tranh' dù đã ra 'khỏi tù', 'ra nước ngoài'.
Trao đổi với BBC hôm 19/9/2015 từ Sài Gòn, bà Tạ Minh Tú, em ruột bà Tần nói gia đình đã biết tin về việc bà Tạ Phong Tần 'được đại diện Đại sứ quán Mỹ' tại Việt Nam 'tiếp xúc và đề nghị' sang Hoa Kỳ.
Bà Tú nói bà Tạ Phong Tần, người đang đau nặng vì một khối u đang phát triển, đã đồng ý theo phương án mà phía Mỹ đề nghị, tuy nhiên bà không khẳng định tin nói bà Tần đã được thả ra khỏi nhà tù ở tỉnh Thanh Hóa và đã đang trên đường tới Mỹ vào cuối tuần này.
Bà Tú chỉ nói bà Tạ Phong Tần trong lần gia đình thăm gặp gần nhất vẫn tỏ ra 'mạnh mẽ' về mặt ý chí và tinh thần, mặc dù sau những lần tuyệt thực và bị đau do khối u, sức khỏe có bị ảnh hưởng.
Trước đó, có tin Bộ công an Việt Nam được cho là đã 'đề nghi bà Tần' ra nước ngoài.
Về phía Hoa Kỳ, ngoại trưởng John Kerry cũng đã nhắc lại lời kêu gọi của phía Mỹ đề nghị nhà cầm quyền Việt Nam thả tự do cho bà Tạ Phong Tần.
Ngoại trưởng Mỹ trước đó cũng đã trao tặng nữ tù nhân chính trị này danh hiệu "Phụ nữ can đảm của Thế giới", một giải thưởng đã bị chính quyền Việt Nam chỉ trích và bác bỏ và cho rằng việc tôn vinh này 'sai trái'.

Đã được qua Mỹ?

Hôm thứ Bảy, bà Tạ Minh Tú bình luận với BBC về tin chị gái của bà 'được đưa qua Mỹ'.
Bà nói: "Tin đó tôi chưa có biết chắc mấy đâu.
"Tại vì mới nhận được tin là người bạn ở trên Facebook đưa tin nói chị Tần hiện tại đã lên máy bay, trên đường đi sang Mỹ.

 
Ngoại trưởng Mỹ không chỉ yêu cầu Việt Nam thả tự do cho bà Tạ Phong Tần mà còn trao giải thưởng 'Phụ nữ can đảm của Thế giới' cho bà.
"Tôi cũng chưa có hay tin gì hết.
"Tôi cũng chưa nghe Sứ quán Hoa Kỳ người ta gọi, nói gì hết."
Khi được hỏi liệu gia đình có liên lạc với cả phía Đại sứ quán Mỹ hoặc chính quyền Việt Nam, hay nơi giam giữ bà Tần, để hỏi về tin nói chết, bà Tạ Minh Tú nói:
"Dạ chưa, với lại nơi giam giữ chị Tần muốn gọi điện, gọi cũng không được.
"Bởi vì ở đó không có người trực báo."

Tuy nhiên, em gái của nhà hoạt động chia sẻ với BBC về tình trạng của bà Tạ Phong Tần qua lần gia đình tiếp xúc gần nhất ở trại giam.

'Đấu tranh như xưa'

Bà Tạ Minh Tú nói tiếp về 'sức khỏe' và 'tâm tư' của chị gái bà:
"Vừa đây, ngày 13-14/9 mới vừa thăm, cách đây chừng môt tuần, tình trạng cũng như tình trạng bệnh của chị tạm ổn định, còn tinh thần chị ấy vẫn mạnh mẽ như ngày nào, không có gì thay đổi.
"Từ lúc vô thăm tháng vừa rồi, sức khỏe của chị ấy và bệnh tình tạm ổn định rồi, khối u cũng đau, nhưng nhờ có thuốc giảm bớt đau, còn bệnh tình mỗi tháng, tôi có gửi thuốc vô và chị có uống, tạm thời ổn lại, nó không phảt triển.
"Bệnh tình vẫn còn, chứ không phải đã hết, nó tạm thời ổn lại, chứ nó không phát ra. Còn về tinh thần, chị vẫn mạnh mẽ, không có gì thay đổi, không có suy sụp về tinh thần đâu, vẫn mạnh mẽ.

 
Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải (trái), người cùng bị kết án trong một vụ án với bà Tạ Phong Tần, đã được đưa thẳng sang Mỹ ngay sau khi rời nhà tù.
"Chị cũng có nói gửi lời thăm các anh chị bên ngoài, nói với anh chị bên ngoài là yên tâm đi, dù sau này chị có ra ngoài, thì chị cũng không bao giờ thay đổi, chị vẫn như xưa, chị có nhắn lại là cám ơn tất cả mọi người, các anh chị đã ủng hộ, đồng hành trong chuyến đi thăm nuôi chị Tần."
Giải thích thêm về lập trường 'không thay đổi' và 'vẫn như xưa' của chị gái mình, bà Tạ Minh Tú nói:
"Là chị vẫn đấu tranh, chị nói là chị vẫn đấu tranh cho đến khi, đến ngày chị quay về, chứ không phải chị qua bên ấy để ở, để định cư, chị sẽ vẫn đấu tranh tiếp tục đến ngày quay về."

'Hoa Kỳ đề nghị'


Em gái nữ tù nhân chính trị cho hay bà Tần đã biết về đề nghị của phía Hoa Kỳ đưa bà sang Mỹ.
Bà Tạ Minh Tú nói tiếp: "Chị cũng có biết.
"Cái ngày tôi đi thăm, chị có nói với tôi là có (người của) Đại sứ quán Hoa Kỳ vào phòng giam của chị, yêu cầu chị định cư ở Mỹ.
"Chị đã đồng ý phương án đó, tại vì nếu chị không đồng ý thì theo tôi suy nghĩ, là nếu chị không đồng ý thì sẽ không có cơ hội đi ra ngoài Việt Nam này đâu.
"Bởi vì chị là cái dạng là 'cái gai trong mắt' của nhà cầm quyền Việt Nam này.
"Cho nên giờ chị muốn ra ở chung trong đất nước Việt Nam này là một điều rất khó khăn.
"Chỉ có một con đường là Mỹ yêu cầu định cư, chỉ có một con đường này để đi thôi. Nhưng mà ra ngoài, chị sẽ vẫn tiếp tục đấu tranh nữa.
"Còn nhà cầm quyền Việt Nam mà thả chị Tần tại đất nước Việt Nam này, chuyện đó sẽ không bao giờ có,
"Vì chị ấy là cái 'gai trong mắt' nhà cầm quyền Việt Nam," bà Tạ Minh Tú nói với BBC.

Được trả tự do trước hạn, blogger Tạ Phong Tần đang đến Mỹ

media Blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần. YouTube
Theo những nguồn tin trong và ngoài nước đã được kiểm chứng, blogger Tạ Phong Tần, thành viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do đang thụ án 10 năm tù giam vì tội « tuyên truyền chống Nhà nước », được phóng thích hôm nay 19/09/2015 và đang trên đường đến Hoa Kỳ.
Đây là tù nhân lương tâm thứ hai được trả tự do trước thời hạn và đưa thẳng từ trại giam sang Mỹ, sau trường hợp blogger Điếu được phóng thích trong hoàn cảnh tương tự vào tháng 10/2014. Bà Tạ Phong Tần sẽ đến California vào tối nay theo giờ Mỹ, tức vào sáng mai 20/9 tính theo giờ Việt Nam, có viên chức ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đi kèm.
Bà Tạ Phong Tần sinh năm 1968, nguyên là sĩ quan công an, bị bắt vào tháng 9/2011 vì các bài viết trên blog « Công lý và sự thật » cáo buộc nạn tham nhũng. Cùng bị bắt một lượt với bà là các blogger Điếu Cày Cày (Nguyễn Văn Hải) và Anh Ba Saigon (Phan Thanh Hải) trong Câu lạc bộ Nhà báo Tự do. Ngày 30/07/2011, mẹ của blogger Tạ Phong Tần là bà Đặng Thị Kim Liêng đã tự thiêu trước trụ sở chính quyền Bạc Liêu để phản đối.
Bị buộc tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước », ngày 24/09/2012 bà bị tuyên án 10 năm tù giam. Như vậy blogger này đã được trả tự do trước thời hạn 5 năm, nhưng không phải nhân đợt đặc xá ngày 2/9 vừa qua như nhiều người chờ đợi.
Trả lời RFI Việt ngữ, blogger Điếu Cày cho biết sự kiện này là một món quà quý giá cho Câu lạc bộ Nhà báo Tự do nhân kỷ niệm 8 năm thành lập, và ông tin rằng blogger Tạ Phong Tần sẽ tiếp tục đóng góp cho công cuộc đấu tranh dân chủ.
Blogger Điếu Cày : « Hiện nay chúng tôi đang phải chuẩn bị mọi công việc để đi đón Tần về. Tất nhiên chúng tôi cũng đã được thông báo trước, nhưng hiện nay chưa có thông tin gì chính xác để báo với quý vị cả.
Tuy nhiên đây là một cảm giác thật tuyệt vời ! Vì ngày hôm nay là ngày 19 tháng Chín, vừa đúng tròn tám năm ngày thành lập Câu lạc bộ Nhà báo Tự do. Anh em Câu lạc bộ ở trong nước ngày hôm qua đã làm lễ kỷ niệm ngày thành lập, cũng như anh em ở bên hải ngoại này hôm nay sẽ kỷ niệm 8 năm thành lập.
Nhận được tin cô Tạ Phong Tần được ra khỏi nhà tù cũng vào thời điểm này, thì đây là một món quà vô cùng quý giá đối với Câu lạc bộ Nhà báo Tự do vào đúng ngày sinh nhật 8 năm. Điều này chứng minh những nỗ lực không ngừng nghỉ của các tổ chức, các chính phủ, đặc biệt là Chính phủ và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã giúp đỡ để có được sự tự do cho cô Tần ngày hôm nay.
Đây cũng là thành quả của rất nhiều hội đoàn, tổ chức của người Việt hải ngoại, cũng như những đóng góp của anh em trong Câu lạc bộ Nhà báo Tự do để có được ngày vui hôm nay của Câu lạc bộ.
Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai vẫn tiếp tục công cuộc đấu tranh này, để giành lại tự do cho các bạn tù còn lại tại Việt Nam. Hy vọng khi Tạ Phong Tần khi được tự do về với Câu lạc bộ sẽ đóng góp được nhiều cho phong trào, với anh em đấu tranh dân chủ ở trong nước cũng như phong trào tự do báo chí, tự do ngôn luận của Việt Nam. Xin chia sẻ đôi điều như vậy. »

Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa

(TNO) Sau cơn mưa chiều nay 19.9, một số tuyến đường ở Q.2, 10, Gò Vấp, Tân Bình,... bị ngập cục bộ, dẫn đến kẹt xe nghiêm trọng ở một số nơi. Dưới đây là chùm ảnh Thanh Niên Online ghi lại tại các điểm ngập và kẹt xe trong đêm nay ở Sài Gòn.

Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 1
Xe cấp cứu kẹt cứng tại ngã tư đường 3 tháng 2 và Lê Hồng Phong, Q.10 - Ảnh: Khả Hòa
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 2
Trên đường mưu sinh khi thành phố đã lên đèn, hai người bán hủ tiếu khá vất vả qua những điểm bị ngập và kẹt xe - Ảnh: Khả Hòa
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 3
Cong lưng đạp xe về nhà, cố thoát qua khu vực kẹt xe trên đường Lê Hồng Phong, Q.10  - Ảnh: Khả Hòa
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 4
Mạnh ai nấy đi khiến tình hình giao thông tại ngã tư đường 3 tháng 2 và Lê Hồng Phong, Q.10 trở nên hỗn loạn - Ảnh: Khả Hòa
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 5
Đến 19 giờ 35 cùng ngày 19.9, đường Lê Hồng Phong và 3 tháng 2, quận 10 kẹt cứng - Ảnh: Phạm Hữu
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 6
Các phương tiện cố nhích từng bánh xe tại giao lộ Lê Hồng Phong - 3 tháng 2, Q.10 - Ảnh: Phạm Hữu
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 7
Trong khi đó, đến 20 giờ 10 cùng ngày, nhiều nơi trên đường Lạc Long Quân, Q. Tân Bình nước vẫn ngập sâu hơn 30 cm. Trong hình là điểm ngập tại hẻm 654 - Ảnh: Phạm Hữu
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 8
Trên đường Phan Sào Nam, Q. Tân Bình, nhiều nơi nước vẫn ngập sâu hơn nửa bánh xe. Trong hình, xe của hai học sinh bị chết máy ngay điểm ngập trên đường này - Ảnh: Độc Lâp
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 9
Cơn mưa mỗi chiều giờ trở thành nỗi ám ảnh với dân Sài Gòn. Trong hình, người đi đường đang qua đoạn ngập trên đường Ni Sư Huỳnh Liên, Q. Tân Bình - Ảnh: Độc Lập
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 10
Cố điều khiển để xe không bị chết máy khi qua đoạn ngập trên đường Ni Sư Huỳnh Liên, Q. Tân Bình, vào tối nay 19.9 - Ảnh: Độc Lập
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 11
Chị Hồng, một người bán hột vịt lộn tại ngã tư Phan Sào Nam - Ni Sư Huỳnh Liên, Q.Tân Bình, cho biết ở khu vực này lâu nay không có ngập sâu như vậy nhưng thời gian gần đây cứ có mưa lớn một chút là có người phải dắt bộ vì xe chết máy - Ảnh: Độc Lâp
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 12
Đến 8 giờ tối 19.9, đoạn đường Ni Sư Huỳnh Liên, Q. Tân Bình vẫn còn ngập - Ảnh: Độc Lập
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 13
Mưa to gây ngập và kẹt xe tại ngã tư đường 3 tháng 2 và Lê Hồng Phong, Q.10 - Ảnh Khả Hòa
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 14
Chiếc xe cấp cứu cố thoát khỏi ngã tư đường 3 tháng 2 và Lê Hồng Phong, Q.10 - Ảnh Khả Hòa
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 15
Đang kẹt xe nghiêm trọng tại ngã ba Trường Chinh - Cộng Hòa, Q. Tân Bình - Ảnh: Hải Đăng
Sài Gòn lại ngập và kẹt xe kinh hoàng sau mưa - ảnh 16
Mưa to gây ngập và kẹt xe trên đường 3 tháng 2  Q.10 - Ảnh Khả Hòa
Phạm Hữu - Khả Hòa - Độc Lập - CTV
(thực hiện)

Bắt hai nghi phạm chém nhà báo Ngọc Quang

19/09/2015 20:07 GMT+7
    TTO - Ngày 19-9, Công an Thái Nguyên bắt khẩn cấp hai nghi phạm Chu Văn Thế và Dương Nghĩa Hậu để điều tra về vụ hành hung vợ chồng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang.
    Đối tượng Chu Văn Thế tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: website Đài NPT-TH Thái Nguyên.
    Đối tượng Chu Văn Thế tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: website Đài NPT-TH Thái Nguyên.
    Hai nghi phạm Chu Văn Thế (24 tuổi, trú tại xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, Tuyên Quang) và Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, trú tại xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) bị điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” trong vụ hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (44 tuổi, Phó trưởng Phòng Thời sự, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên) và vợ anh Quang.
    Trước đó, cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để điều tra về việc vợ chồng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang bị hành hung.
    Thông tin ban đầu cho biết vào sáng 4-9, cả hai nghi phạm bí mật theo dõi vợ chồng nhà báo Nguyễn Ngọc Quang khi cả hai đi ra khỏi nhà.
    Hai nghi phạm che kín biển kiểm soát xe máy, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang nhằm che giấu tung tích rồi bám theo xe ô tô của anh Quang.
    Khi đến đoạn gần giữa cầu Gia Bảy thuộc địa phận phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên, hai đối tượng này ép xe ô tô của anh Quang vào lề đường để xe ô tô dừng lại.
    Sau đó một nghi phạm dùng búa đập vỡ cửa kính phía bên lái để nghi phạm còn lại dùng dao chém nhà báo Nguyễn Ngọc Quang.
    Lúc đó, anh Quang và vợ mở được cửa phụ và chạy vào nhà dân kêu cứu. Tuy nhiên hai nghi phạm vẫn đuổi theo chém nhiều phát vào người anh Quang gây thương tích ở vai, tay và thắt lưng. Vợ anh Quang cũng bị thương tích nhẹ trong quá trình bỏ chạy.
    Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai nhận do có mâu thuẫn đối với nhà báo Nguyễn Ngọc Quang nên đã theo dõi để gây ra vụ án trên.
    Tuy nhiên, hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ về mâu thuẫn này cụ thể như thế nào và có hay không dấu hiệu được thuê mướn gây án trong vụ việc này.
    MINH QUANG

    ​Thủ phạm giết 3 con chó trước đêm phá 1.300 gốc nho?

    19/09/2015 18:17 GMT+7
      TTO - Anh Trương Tấn Tâm chủ vườn nho cho biết trước khi vườn nho bị triệt hạ một ngày, con chó nhà anh và hai con chó rẫy nho bên cạnh đã bị đánh thuốc chết. 
      Anh Trương Tấn Tâm nói gia đình nay đã trắng tay rồi, không gượng dậy được nữa - Ảnh: Công Hoàng
      Anh Trương Tấn Tâm nói gia đình nay đã trắng tay rồi, không gượng dậy được nữa - Ảnh: Công Hoàng
      Anh Trương Tấn Tâm chủ vườn nho 1.300 gốc nho đang cho trái tại KP10, thị trấn Phước Dân, Ninh Phước (Ninh Thuận) bị chặt phá đêm 16-9, cho biết thêm bình thường, ban đêm chỉ cần có bước chân người lạ đi cách xa giàn nho trăm mét là chó đã sủa rộ lên nên không ai vào được.
      “Hai việc này tui đoán có liên quan với nhau vì chặt phá cả rẫy nho 5 sào là phải có nhiều người, mất nhiều thời gian” – Anh Tâm nói.
      Thông tin về quá trình điều tra, đại tá Lê Mai – phó trưởng công an huyện Ninh Phước cho biết đội hình sự của công an huyện và công an thị trấn Phước Dân đã tiến hành thu thập chúng cứ, khoanh vùng đối tượng và nguyên nhân gây ra vụ việc.
      Hiện nay, chai thuốc diệt cỏ 2,4 D bị thủ phạm quăng lại cách bồn pha thuốc của vườn nho 50m đã được thu thập để giám định. Đồng thời công an cũng khoanh vùng cái mối quan hệ, mâu thuẫn liên quan đến gia đình anh Trương Tấn Tâm.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thanh Sơn – phó chủ tịch HĐND thị trấn Phước Dân cho biết các cơ quan của thị trấn và huyện đã đến thăm hỏi và đưa cả cán bộ khuyến nông đến nhằm giúp đỡ gia đình anh Tâm cứu giàn nho.
      Tuy nhiên giàn nho đã bị dính thuốc diệt cỏ 2,4D, một loại thuốc diệt cỏ cực mạnh nên không có khả năng cứu chữa. “Đây là vụ việc chưa từng có trong mấy chục năm làm nho của xứ này” – Ông Sơn nói,
       Anh Trương Tấn Tâm nói ngay cả việc đào bỏ toàn bộ 1.300 gốc nho, việc trồng mới giàn nho khác cũng không đơn giản vì thuốc diệt cỏ vẫn còn lưu lại trên đất rẫy. Phải xới đất, để ải thời gian dài mới hy vọng trồng lại được.
      “Nếu trồng giàn nho mới, phải mất thêm hai năm. Nhưng gia đình tôi trắng tay rồi, không gượng dậy được nữa” – Anh Tâm nói.
      VIỄN SỰ

      Vũng Tàu: Đưa thi thể 11 ngư dân gặp nạn trên biển vào đất liền

      Trung tâm Tin tức VTV24Cập nhật 20:13 ngày 19/09/2015

      VTV.vn - Chiều nay (19/9), thi thể của 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá trên vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được đưa về đất liền.

      Thi thể các thuyền viên sẽ được bàn giao cho các cơ quan chức năng để khám nghiệm, giám định lần cuối trước khi bàn giao lại cho người thân của các nạn nhân. Trước đó, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

      Hơn 50 lính Syria bị Hồi giáo cực đoan sát hại

      media Một khu phố ngoại vi Alep sau khi bị oanh kích ngày 17/09/2015. REUTERS/Abdalrhman Ismail
      Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria OSDH ngày 19/09/2015 cho biết trong một cuộc hành quyết tập thể, quân thánh chiến Hồi giáo Syria giết hại 56 lính trung thành với chính quyền Damas. Tất cả đã bị bắt tại căn cứ không quân tại tỉnh Idlib- Tây Bắc Syria hôm 09/09/2015.
      Vẫn theo tổ chức Nhân quyền Syria OSDH vụ hành quyết tập thể nói trên đã diễn ra cách nay vài ngày tại căn cứ Abou Al Douhour. Mặt trận Al Nostra, cánh tay nối dài cùa Al Qaeda tại Syria là một trong những bên tham gia vào cuộc tấn công căn cứ quân sự tại Iblib cách nay 10 hôm. Bên cạnh tổ chức Al Nostra còn có Đảng Hồi giáo Turkistan và nhiều nhóm Hồi giáo cựu đoan khác.
      Căn cứ không quân Abou Al Douhour là địa điểm quân sự cuối cùng quân đội chính quy Syria còn kiểm soát cho tới đầu tháng 9 vừa qua. Từ hai năm nay căn cứ quân sự trong vùng Tây Bắc Syria này đã bị bao vây và tới nay có tổng cộng 71 lính trung thành với Tổng thống Bachar Al Assad bị sát hại.
      Trong khi đó tại Palmyra, quân đội đã mở chiến dịch oanh kích trong đêm hôm qua làm ít nhất 26 người thiệt mạng trong đó có 12 quân thánh chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo- IS. Từ tháng 5/2015 Palmyra đã thất thủ và bị đặt dưới quyền kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Các vụ hành quyết vô tội vạ và đập phá một phần di sản văn hóa của nhân loại thường xảy ra hàng ngày.

      Một thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 phải trở về TP Hồ Chí Minh để chữa bệnh

      Thứ Bảy 12:46 19/09/2015
      (HNMO) – Thí sinh Nguyễn Thị Bảo Như (SBD 142) vừa được đưa trở về TP Hồ Chí Minh để khám bệnh và hiện cô phải tạm dừng tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi.

      Thí sinh Bảo Như được đưa về Tp Hồ Chí Minh để chữa bệnh
      Thí sinh Bảo Như được đưa về Tp Hồ Chí Minh để chữa bệnh

      Thí sinh Nguyễn Thị Bảo Như, SBD 142 đang tham dự vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã được đưa về TP Hồ Chí Minh và phải tạm dừng tham gia các hoạt động bên lề của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. BTC cuộc thi này cho biết, vì lịch trình hoạt động dày đặc đòi hỏi thí sinh phải có sức khỏe dẻo dai, thể lực để tham gia các hoạt động. Tuy nhiên thí sinh Nguyễn Thị Bảo Như không may bị ốm và không thể tiếp tục tham gia một số hoạt động bên lề của cuộc thi.

      BTC đã thu xếp để đưa thí sinh này về TP HCM khám và điều trị bệnh. Trước đó, Bảo Như có triệu chứng mệt mỏi và toàn thân nổi nhiều mẩn đỏ.

      Bảo Như cũng chia sẻ: “Các bác sĩ đã khám và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị cho bệnh sốt siêu vi của tôi. Hi vọng tôi sẽ khỏe lại sớm và tiếp tục hành trình cùng các thí sinh khác”.

      Cô tạm thời phải dừng các hoạt động bên lề của cuộc thi
      Cô tạm thời phải dừng các hoạt động bên lề của cuộc thi

      Sau khi chọn ra top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, các thí sinh đã bước vào các hoạt động sôi nổi khác. Hiện các thí sinh đang có những hoạt động sôi nổi tại Đà Lạt.

      Bên cạnh đó, ban tổ chức đã khởi động thức khởi động giải bình chọn “Thí sinh được yêu thích nhất”. Thời gian khán giả bình chọn kể từ lúc 12h ngày 3/9/2015 và kết thúc bình chọn vào 8h sáng ngày 3/10/2015.

      Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV vào tối ngày 03/10/2015 từ Nhà hát Crown Center – Diamond Bay, Nha Trang, Khánh Hòa.

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét