Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 104

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ngập nước và kẹt xe ‘lịch sử’ ở Sài Gòn

Chiều 15.9, cơn mưa kéo dài hơn 3 giờ khiến cho rất nhiều nơi ở TP.HCM chìm trong biển nước, giao thông tê liệt hoàn toàn đúng vào giờ tan tầm, mọi người khốn đốn.


Mực nước ở đường Nguyễn Hữu Cảnh dâng cao gần cả mét
Mực nước ở đường Nguyễn Hữu Cảnh dâng cao gần cả mét - Ảnh: Đức Tiến
Tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) mưa lớn làm mực nước dâng cao gần cả mét. Phương tiện lưu thông qua khu vực này bị chết máy, hư hỏng nhiều vô số kể. Do làn xe máy bị ngập sâu nên nhiều xe máy chạy hẳn vào làn đường dành cho ô tô, càng lúc càng đông, khiến giao thông ở đây tê liệt hoàn toàn. Xe máy, xe tải rồng rắn nối đuôi nhau từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm.
Theo lời của một chủ tiệm buôn bán phế liệu ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu vực này thường xuyên xảy ra ngập nhưng đây là lần đầu tiên tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ đồng hồ và mực nước dâng cao “lịch sử” như vậy. Đến 19 giờ, tình hình nước ngập, kẹt xe tại đây vẫn còn tiếp diễn.
Trên đoạn đường Điện Biên Phủ (đoạn từ cầu Điện Biên Phủ đến cầu Sài Gòn) xe cộ ùn ứ kéo dài trên suốt tuyến đường. Nguyên nhân do tình trạng giao thông hỗn loạn tại nút giao thông Điện Biên Phủ - D1 khiến các phương tiện bị dồn ứ. Nhiều con hẻm ở đường Điện Biên Phủ, Bùi Đình Túy, D2, D1 cũng chìm trong biển nước.
Tại cầu vượt Hàng Xanh, mưa lớn khiến giao thông ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều người dân đứng hàng giờ đồng hồ nhưng không thể thoát khỏi cảnh kẹt xe. Xe máy nối đuôi nhau chạy thẳng lên cầu vượt càng làm cho giao thông trở nên hỗn loạn. Xe cứu thương, cứu hỏa phải nhờ lực lượng CSGT phân luồng mới có thể chạy qua được khu vực này.
Đến 22 giờ 30 cùng ngày, mưa vẫn còn nặng hạt và tình trạng kẹt xe ở nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa chấm dứt.
Dốc ngược xe để nước ra khỏi pô
Dốc ngược xe để nước ra khỏi pô - Ảnh: Đ.N.T
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường hướng vào Bến xe Miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu, quốc lộ 13 nước dâng cao hơn 20 cm, hàng loạt xe mô tô chết máy, kẹt xe nghiêm trọng, phải dắt bộ. Mưa lớn cũng khiến đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân) giống như một dòng sông nước chảy cuồn cuộn, nước ngập trên đoạn đường dài đến hơn 2 km, đoạn từ gần vòng xoay Phú Lâm đến Bến xe Miền Tây. Hầu hết xe máy đi trên đường đều bị tắt máy do nước ngập sâu.
Nhiều tuyến đường tại trung tâm thành phố kẹt xe nghiêm trọng, như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phan Đăng Lưu, Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh), Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu (Q.3), Cách Mạng Tháng 8, Lý Thường Kiệt (Q.10), Trường Chinh, Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Nguyễn Biểu, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Cừ (Q.5), Lê Lai, Phạm Ngũ Lão (Q.1) kẹt xe hàng loạt, các phương tiện chen chúc từng chút một trên đường, tạo nên cảnh hỗn loạn, rất vất vả.
Biên Hòa lại ngập nặng
Chiều tối qua 15.9, cơn mưa lớn kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ đã khiến nhiều tuyến đường trong nội ô Biên Hòa (Đồng Nai) như Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Huỳnh Văn Nghệ... lại ngập nặng. Đặc biệt, trên đường Nguyễn Ái Quốc đoạn qua cầu Săn Máu (P.Trảng Dài và P.Hố Nai) bị trũng, nước dồn từ nhiều nơi đổ về, nước từ con suối Săn Máu tràn lên khiến đoạn đường dài khoảng 700 m (từ đầu cầu Săn Máu đến cổng Trại giam B5 Công an tỉnh Đồng Nai) chìm sâu trong biển nước. Nước ngập làm giao thông qua khu vực này rơi vào tình trạng hỗn loạn.
Lê Lâm
Đ.Tiến - P.Hữu - Đ.Mười - A.Huy

“Lô cốt chiếm 3/4 lòng đường Hà Nội, sao mà không tắc?”






Dân trí “Trước đây tuyến đường Quang Trung - Nguyễn Trãi rộng thênh thang còn tắc. Bây giờ rào chắn những lô cốt chiếm tới 3/4 lòng đường thì làm sao mà không tắc trầm trọng được”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân nói.
 >> “Thủ phạm” gây ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi sắp bị dỡ bỏ 1 phần
 >> Hà Nội: Đường Nguyễn Trãi ùn tắc vì nhà thầu rào đường không hợp lý?
 >> Hà Nội: Khốn khổ vì ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi

Ngày 15/9, tại buổi giao ban Báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức , Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cùng các đơn vị liên quan thông tin cụ thể những vấn đề liên quan đến ùn tắc giao thông tại các tuyến đường phía Tây Hà Nội thời gian qua.
"Bị phê bình rát cả mặt"
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trong những năm qua, thành phố tập trung nhiều giải pháp nhằm giảm tai nạn và chống ùn tắc giao thông. Kết quả đã giảm số điểm ùn tắc từ 124 điểm xuống còn 46 điểm ùn tắc. Tai nạn giao thông từ năm 2011 đế nay đều giảm trên cả 3 tiêu chí.

Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên những tuyến đường phía Tây Hà Nội những ngày gần đây.
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra trên những tuyến đường phía Tây Hà Nội những ngày gần đây.
Đề cập đền vấn đề ùn tắc giao thông trên tuyến đường phía Tây Hà Nội, ông Tân cho biết, những ngày gần đây, tuyến đường Quang Trung - Nguyễn Trãi liên tục tắc vào giờ cao điểm. Buổi sáng tuyến đường này tắc theo hướng Quang Trung - Nguyễn Trãi, còn buổi chiều tắc theo hướng từ nội thành đi ra. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chia sẻ, chính vì tuyến đường ùn tắc liên tục nên lãnh đạo Sở nhiều lần bị lãnh đạo thành phố phê bình “rát cả mặt”.
Trước tình trạng trên, ông Tân cho biết, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra những giải pháp cụ thể như phân luồng phương tiện giao thông đi sang đường Lê Văn Lương, Cầu Dậu… Dù vậy, do tuyến đường huyết mạch của phía Tây Thủ đô, mật độ người tham gia giao thông đông, nên các biện pháp Sở GTVT đưa ra cũng không thể làm thay đổi được tình hình.
“Nhân dân cũng phải chia sẻ vì trước đây đường rộng thênh thang còn tắc. Bây giờ rào chắn những lô cốt chiếm tới 3/4 lòng đường (còn lại 6m dành cho phương tiện giao thông) thì làm sao mà không tắc được”, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Theo ông Tân tất cả các điểm thi công trên các tuyến đường góp phần làm cho tình hình giao thông phức tạp thêm. Tuy nhiên, hiện không còn cách nào khác vì muốn đổi mới, muốn phát triển thì phải đầu tư phát triển giao thông đi trước một bước. Do vậy, nếu không tạo điều kiện cho các đơn vị thi công tốt thì bao giờ mới hoàn thành được dự án.
Không tháo rào chắn lô cốt
Trước phản ánh về việc các đơn công quây tôn rào chắn các lô cốt rồi bỏ mặc không thi công ảnh hưởng đến giao thông, ông Nguyễn Xuân Tân khẳng định không có chuyện đó. “Anh chị là người trần mắt thịt, hơn nữa không phải dân giao thông thì làm sao biết được họ có làm hay không”, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Ô tô xếp kín đường Nguyễn Xiển
Ô tô xếp kín đường Nguyễn Xiển
Với băn khoăn hàng rào lô cốt quá phạm vi cho phép, ông Tân khẳng định, giữa giấy phép và thực tiễn các hàng rào không được vượt quá 10cm. Còn nếu đơn vị nào làm quá thì chắc chắn là có chuyện. Thực tế hiện này Sở GTVT Hà Nội cũng đã xử phạt hành chính một số đơn vị thi công và cấm cần cẩu công trường hoạt động trong thời gian nhiều phương tiện qua lại.
Về vấn tháo dỡ rào chắn lô cốt quây công trường tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường Quang Trung - Nguyễn Trãi, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, ông chưa bao giờ nói đến chuyện này. Vì theo ông Tân nếu không tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công thì không biết đến bao giờ công trình mới hoàn thành.
Trước đó, đại diện các Sở ngành cùng lực lượng cảnh sát giao thông đã nhóm họp cùng “mổ xẻ” những nguyên nhân dẫn tới tình trạng các tuyến đường Quang Trung - Nguyễn Trãi, Xuân Thủy - Cầu Giấy và nút giao Hoàng Cầu - đê La Thành thường xuyên bị kẹt cứng trong những ngày gần đây.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đang có 17 công trình trọng điểm lớn đang thi công, chưa kể các công trình, dự án nhỏ. Quanh các công trình này có đến 21 điểm bị rào chắn thi công dự án, thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm. Ngoài ra, còn 23 điểm thường xuyên bị úng ngập từ 30-40cm khi xuất hiện mưa to cục bộ.
Nguyên nhân ùn tắc các tuyến đường phía Tây được Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan chuẩn đoán là do ảnh hưởng của các công trường thi công hai tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông và ga Hà Nội – Nhổn. Cụ thể trên tuyến đường Quang Trung – Nguyễn Trãi có khoảng 5 nút thắt gây ùn tắc giao thông.
Trên trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu, ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, hiện đã cấp phép cho đơn vị thi công rào chắn 5,5km để thi công 8 nhà ga. Lòng đường đoạn Xuân Thủy - Cầu Giây chỉ còn mỗi bên 4m, lưu lượng phương tiện lại đông nên rất khó tránh khỏi tình trạng ùn tắc.
Quang Phong

Thế giới 24h: Nga điều xe tăng đến Syria, Mỹ ngồi trên "đống lửa"


VOV.VN- Hai quan chức Mỹ cho biết, Nga đã điều 7 xe tăng T-90 đến khu vực sân bay Latakia ở Syria.

1. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff Davis tuyên bố, những hành động gần đây của Nga cho thấy nước này đang có ý định thiết lập một trạm trung chuyển hàng không tại đây. Ngoài ra, Nga cũng đưa một số loại pháo đến khu vực này nhằm bảo vệ quân nhân Nga đang làm việc trong sân bay.
the gioi 24h: nga dieu xe tang den syria, my ngoi tren "dong lua" hinh 0
Mẫu xe tăng T-90 của Nga. Ảnh minh họa AP
Trước đó, Reuters cũng tiết lộ rằng, Nga đã điều khoảng 200 lính thủy đánh bộ đến sân bay nói trên và xây dựng các khu nhà tạm, một trạm kiểm soát không lưu di động và một hệ thống phòng không. Bên cạnh đó, tuần trước, 2 chiếc máy bay quân sự chở hàng hóa của Nga cũng đã đến sân bay này.
Một nguồn tin ngoại giao của Mỹ cho biết, Nga đang nâng cấp sân bay Latakia. “Có rất nhiều xe tải ra vào sân bay này. Có vẻ như đường băng trong sân bay không phù hợp với một số loại máy bay của Nga và họ đang tìm cách cải thiện tình hình”, nguồn tin này cho biết.
2. Những hình ảnh do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) chụp ngày 8/9 cho thấy trên bãi đá Vành Khăn đã xuất hiện một bức tường bao quanh một khu vực hình chữ nhật dài 3.000m giống như những gì Trung Quốc từng xây dựng trên bãi Subi và bãi Chữ Thập.
Rõ ràng, những gì chúng ta nhìn thấy là một đường băng dài 3.000m. Ngoài ra, Trung Quốc còn xây dựng thêm một số công trình cảng biển để tiếp nhận các tàu của nước này”, ông Greg Poling, Giám đốc Tổ chức Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á thuộc CSIS nói.
the gioi 24h: nga dieu xe tang den syria, my ngoi tren "dong lua" hinh 1
Hình ảnh vệ tinh bãi Vành Khăn mà Trung Quốc đang xây dựng đường băng phi pháp ở Biển Đông. Ảnh CSIS
Trong khi đó, các chuyên gia an ninh cho biết, đường băng mới xây dựng trên bãi Vành Khăn đủ dài để tất cả các loại máy bay Trung Quốc có thể cất cánh và hạ cánh. Điều này hoàn toàn phù hợp với tham vọng mở rộng tầm hoạt động và tiến tới độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc.
Theo ông Poling, một khi 3 đường băng mà Trung Quốc đang xây dựng hoàn tất, điều này sẽ đe dọa đến tự do hàng không tại các khu vực mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trái phép ở Biển Đông.
3. Tân Thủ tướng Malcolm Turnbull sẽ thay đổi nhiều vị trí chủ chốt trong Nội các của Australia vì mục tiêu phát triển kinh tế đất nước.
Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu trong Đảng tự do nơi ông giành thắng lợi áp đảo trước Thủ tướng Tony Abbott, ông Turnbull nhấn mạnh: “Tôi đang rất lạc quan và chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để bàn về những vấn đề cốt lõi của đất nước trong những tuần tới nhằm đảm bảo Australia sẽ phát triển thịnh vượng”.
the gioi 24h: nga dieu xe tang den syria, my ngoi tren "dong lua" hinh 2
Tân Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ảnh AP
Dự kiến ông Turnbull sẽ thực hiện nhiều thay đổi lớn trong Nội các hiện tại, theo đó, Bộ trưởng Tài chính Joe Hockey, người đang vật lộn giải quyết các khoản phân bổ ngân sách bất hợp lý, sẽ bị thay thế bằng Bộ trưởng Các Dịch vụ Xã hội Scott Morrison.
Bộ trưởng Quốc phòng Kevin Andrews, người chịu trách nhiệm giám sát việc mua các tàu ngầm trị giá 35 tỷ USD, dự kiến cũng sẽ bị thay thế khi ông Turnbull công bố Nội các mới trong tuần này.


4. Triều Tiên ngày 15/9 lên tiếng xác nhận rằng, lò phản ứng hạt nhân plutoni của nước này đã trở lại hoạt động bình thường.
Thông tin trên được Viện Nghiên cứu Năng lượng Hạt nhân Triều Tiên (AEI) đưa ra trong bối cảnh thế giới đang lo ngại về việc Triều Tiên dự định phóng vệ tinh từ tên lửa tầm xa vào tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm Đảng Lao động Triều Tiên, một động thái được coi là vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.
the gioi 24h: nga dieu xe tang den syria, my ngoi tren "dong lua" hinh 4
Hình ảnh vệ tinh lò phản ứng hạt nhân Yongbyon. Ảnh GeoEye
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Giám đốc AEI tuyên bố, các nhà khoa học và kỹ sư tại lò phản ứng hạt nhân Yongbyon đã “đạt được những bước tiến đáng kể” trong việc cải thiện cả chất lượng và số lượng hạt nhân dùng để răn đe của Triều Tiên đủ để đưa ra lời cảnh báo đối với Mỹ.
“Nếu Mỹ và các thế lực thù địch vẫn theo đuổi chính sách thù địch của mình thì Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bất kỳ lúc nào bằng vũ khí hạt nhân”, vị quan chức này nói.


5. Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 14/9 có bài phát biểu bảo vệ quyết định của nước này mở rộng các cuộc không kích sang Syria nhằm vào IS.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định, chiến dịch không kích chống lại IS là cần thiết và nước này đã thực hiện các chuyến bay trinh sát đầu tiên nhằm xác định các mục tiêu trong trường hợp cần thiết. 
the gioi 24h: nga dieu xe tang den syria, my ngoi tren "dong lua" hinh 6
Tổng thống Pháp Hollande lý giải việc mở rộng các cuộc không kích chống IS sang Syria. Ảnh AP
Tới nay, Pháp mới chỉ tham gia các chiến dịch không kích của liên quân quốc tế chống IS tại Iraq. Tuy nhiên, trong bối cảnh làn sóng người di cư từ Syria ồ ạt đổ vào các nước láng giềng và châu Âu đã buộc ông Hollande phải có những thay đổi về chiến lược.
Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean Yves Le Drian đã có phát biểu giải thích cho sự thay đổi này của nước Pháp.
Theo ông Jean Yves Le Drian, đối với nước Pháp đây là một bước đi cần thiết bởi cuộc chơi đã thay đổi và quốc tế không thể tiếp tục để mặc Syria, vốn đã trở thành một trong những địa bàn hoạt động chính của IS, trở thành  một “góc chết” trong chính sách Cận Đông./.

Trần Khánh/VOV.VN Tổng hợp

Triều Tiên xác nhận khởi động lại lò phản ứng hạt nhân plutoni


VOV.VN- Triều Tiên ngày 15/9 lên tiếng xác nhận rằng, lò phản ứng hạt nhân plutoni của nước này đã trở lại hoạt động bình thường.

Theo AFP, thông tin trên được Viện Nghiên cứu Năng lượng Hạt nhân Triều Tiên (AEI) đưa ra trong bối cảnh thế giới đang lo ngại về việc Triều Tiên dự định phóng vệ tinh từ tên lửa tầm xa vào tháng 10 tới nhân kỷ niệm 70 năm Đảng Lao động Triều Tiên, một động thái được coi là vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.
trieu tien xac nhan khoi dong lai lo phan ung hat nhan plutoni hinh 0
Lò phản ứng Yongbyon nhìn từ vệ tinh. Ảnh AFP
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Giám đốc AEI cho biết, mọi hoạt động tại lò phản ứng Yongbyon “đã diễn ra bình thường”.
Trước đó, năm 2007, Triều Tiên đã tạm dừng hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nói trên dựa trên thỏa thuận giải giáp vũ khí để đổi lấy hàng viện trợ. Tuy nhiên, sau đó nước này đã cải tạo lại lò phản ứng nói trên sau vụ thử hạt nhân lần gần đây nhất vào năm 2013.
Kể từ đó, nhiều hình ảnh vệ tinh đã cho thấy, một phần của lò phản ứng này đã được tái khởi động. Nếu hoạt động hết công suất, lò phản ứng Yongbyon hoàn toàn có thể sản xuất được 6kg plutoni/năm, đủ để chế tạo một quả bom hạt nhân.
Giám đốc AEI cũng tuyên bố, các nhà khoa học và kỹ sư tại lò phản ứng này đã “đạt được những bước tiến đáng kể” trong việc cải thiện cả chất lượng và số lượng hạt nhân dùng để răn đe của Triều Tiên đủ để đưa ra lời cảnh báo đối với Mỹ.
“Nếu Mỹ và các thế lực thù địch vẫn theo đuổi chính sách thù địch của mình thì Triều Tiên sẵn sàng đáp trả bất kỳ lúc nào bằng vũ khí hạt nhân”, vị quan chức này nói./.
Trần Khánh/VOV.VN

Người mẹ đi không vững bên quan tài 3 con nhỏ

Người phụ nữ đang làm nghề giúp việc ở Sài Gòn chỉ kịp trở về trong đêm cuối bên quan tài chồng và 3 con tử vong trong vụ cháy.
Sáng 15/8, hàng trăm người dân thị trấn Tân Biên (huyện Tân Biên, Tây Ninh) có mặt từ sớm tiễn đưa anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi) cùng 3 con ruột là Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi), Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.
Nhiều người rơi nước mắt khi thấy chị Phạm Hiền Triết (32 tuổi, vợ anh Tâm) khóc ngất bên quan tài chồng con trong giờ động quan.
Hay tin chồng con qua đời, chị Triết đang đi làm ở Sài Gòn trở về đến nhà trước đêm an táng. Trong giờ phút đau khổ cùng cực, người phụ nữ 32 tuổi dáng vẻ khắc khổ khóc ngất bên áo quan người thân của mình.
Bà Nguyện Thị Hoàn, người dân thị trấn Tân Biên chia sẻ: "Cả gia đình tôi như rụng rời tay chân khi hay tin vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong, thương nhất là 3 đứa trẻ vô tội. Tôi gặp chúng mấy lần, tuy gia đình khó khăn nhưng đứa nào nhìn cũng dễ thương đáng yêu. Giá như người lớn suy nghĩ thấu đáo hơn thì không có chuyện đau lòng này'.
Trong lúc làm lễ đưa tang, chị Triết đứng không vững, được nhiều người thân dìu đi theo quan tài người chồng quá cố. Người mẹ trẻ luôn miệng kêu gào: "Ốc Tiêu (bé Út) ơi, Heo Mọi (bé Quỳnh) ơi, ở lại với mẹ đi con, mẹ về rồi. Quý ơi, ở lại với mẹ đi mà, con dẫn em đi đâu vậy?".

Người mẹ đi không vững bên quan tài 3 con nhỏ - ảnh 1 Hàng trăm người dân đi xe máy theo đưa tiễn bốn nạn nhân trong vụ hỏa hoạn về nơi an nghỉ. Ảnh: Trường Nguyên.
Khi tiễn quan tài chồng ra xe, người vợ một mực đòi được ôm di ảnh của chồng rồi khóc: "Em hứa là em sẽ về mà, sao anh lại đem mấy đứa đi hết vậy, em sống với ai bây giờ anh ơi?".  Ngồi trên xe đưa tang, chị liên tục gọi tên người chồng, hỏi "tại sao lại ra cớ sự như hôm nay, sao anh đốt hết hình các con không để lại tấm nào".
Tiếng khóc, kêu gào xé lòng của người vợ mất chồng, mẹ mất con khiến người chứng kiến xúc động, cảm thương. Dòng người đưa tiễn các nạn nhân kéo dài từ con hẻm ngoằn ngoèo ra đến đường lớn.
Theo người thân, sau khi rời nhà, chị Triết đi TP HCM làm ôsin, nhưng người mẹ nói với con gái lớn rằng đi nước ngoài làm kiếm tiền.
Trước xảy ra vụ việc, anh Tâm có liên lạc với chị Triết nhưng vợ không bắt máy. Đến hơn 22h khuya 13/9, người phụ nữ 32 tuổi mở điện thoại thì thấy tin nhắn vĩnh biệt của chồng.
Khoảng 21h30 ngày 13/9, bà Nguyễn Thị Sinh (58 tuổi, ngụ đường Trần Đại Nghĩa, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) phát hiện ngôi nhà anh Nguyễn Hoài Tâm bốc cháy dữ dội nên hô hoán và báo lực lượng chức năng.
Sau 30 phút, vụ hỏa hoạn được dập tắt, mọi người phá cửa chính vào thì phát hiện anh Tâm và 3 con tử vong.
Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và công tác pháp y.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, anh Tâm vì buồn chuyện gia đình nên mua xăng về phóng hỏa đốt nhà gây ra vụ việc thương tâm.
Theo Zing

Nợ cước điện thoại hơn 1 tỷ đồng: Nhà mạng không hề cảnh báo?


VOV.VN - Về nguyên tắc mỗi số thuê bao đều có hạn mức sử dụng, khi tiền cước vượt quá hạn mức nhà mạng sẽ phải gửi tin cảnh báo cho khách hàng.

Ngày 13/9, bà Võ Thị Ngọc Bích (ngụ khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết, hiện bà vẫn đang phải nợ Viễn thông Cà Mau số tiền cước điện thoại lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.
Lý do của việc nợ cước này theo bà Bích là mặc dù chỉ đăng kí và sử dụng số điện thoại trong vòng 3 ngày, nhưng theo bảng kê chi tiết sử dụng dịch vụ viễn thông, tổng cộng số tiền cước bà Bích phải trả là 1.146.784.446 đồng với 5.939 cuộc gọi.
Cụ thể theo bà Bích, số điện thoại của bà cùng một thời điểm (cùng giây, cùng phút, cùng giờ) có thể thực hiện đến 9 cuộc gọi và đều bị tính phí, nhiều lúc chỉ trong 1 phút có thể thực hiện đến 49 cuộc gọi...
Tháng 6/2014, Viễn thông Cà Mau (đơn vị quản lý Trung tâm viễn thông Cái Nước - Phú Tân) kiện khách hàng ra TAND huyện Phú Tân, yêu cầu bà Bích có nghĩa vụ thanh toán cước phí điện thoại. Khi TAND huyện Phú Tân đưa vụ án ra hòa giải, bà Bích chỉ đồng ý thanh toán nợ cước theo những cuộc gọi phát sinh bà và em bà thực hiện. Còn những cuộc gọi khác bà không đồng ý thanh toán.

no cuoc dien thoai hon 1 ty dong: nha mang khong he canh bao? hinh 0
Viễn thông Cà Mau vẫn đang yêu cầu một khách hàng trả nợ cước lên tới hơn 1,1 tỷ đồng. (Ảnh: KT)
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp khách hàng phản ánh về việc cước tăng “đột biến”. Trước đó, ngày 3/1/2014, ông Đỗ Viết Phúc (ngụ tỉnh Long An), thuê bao số 0913156xxx cho biết, ông phải đóng cước điện thoại di động (ĐTDĐ) cao ngất dù không sử dụng các dịch vụ có sẵn tích hợp trong máy.
Ông Phúc cho biết số điện thoại ông đang sử dụng là thuê bao trả sau của mạng VinaPhone. Mỗi tháng tiền cước ông phải trả từ 400.000 - 500.000 đồng. Bỗng nhiên tháng 10/2013, nhà mạng thông báo cước phí lên đến 1,2 triệu đồng...
Nghi ngờ con trai ở nhà có thể dùng máy của mình để nhắn tin chơi game, ông Phúc bấm bụng trả đủ số tiền cước và được nhân viên bưu điện hướng dẫn thủ tục đóng 70.000 đồng để chặn dịch vụ này lại.
Yên tâm rằng dịch vụ đã bị chặn, cả tháng 11/2013, ông đi công tác tại TP HCM không về Long An và khẳng định chỉ một mình ông sử dụng ĐTDĐ.
Thế nhưng, không hiểu sao hóa đơn tháng 11/2013 lại báo số tiền ông phải đóng lên đến 12.394.897 đồng. Quá bức xúc, một lần nữa, ông lại phải khiếu nại đến Viễn thông Long An nhưng mọi việc đâu vẫn không được giải quyết.
Nợ cước trên 1,1 tỷ đồng là lỗi của nhà mạng
Theo Cục Viễn thông, do số thuê bao của bà Bích đăng ký sử dụng dịch vụ gọi quốc tế và kèm theo dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi, nên việc phát sinh cuộc gọi và việc tính cước như nội dung bảng kê chi tiết cước viễn thông là có khả năng xảy ra, nếu thuê bao này chuyển tiếp cuộc gọi tới một tổng đài như tổng đài trả lời tự động, các dịch vụ tư vấn thoại.
Tuy nhiên, Cục Viễn thông cũng cho rằng, số thuê bao này thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi như nêu trên thì nhìn vào bảng kê chi tiết cước viễn thông vẫn không thể khẳng định được cuộc gọi trùng.
Về mặt kỹ thuật, mỗi khách hàng sẽ có một hạn mức cước tùy theo lịch sử sử dụng và số tiền đặt cọc. Nhà mạng phải cảnh báo, chặn số nếu phát sinh cước quá lớn trong thời gian ngắn.
Nhận xét về vụ cước điện thoại hơn 1,1 tỷ đồng, giám đốc khối dịch vụ, giá cước của một công ty viễn thông lớn cho biết, nếu hệ thống vận hành tốt, việc này không thể xảy ra. Thông thường, khách hàng đi nước ngoài có roaming quốc tế chỉ được phép gọi hoặc nhắn tin, dùng 3G với cước tối đa bằng mức đặt cọc, hoặc là mức dùng cao nhất trước đó từng sử dụng. 
“Mỗi khách hàng có một hạn mức cước phát sinh gọi là 'mức báo đỏ'. Hạn mức này tùy thuộc vào lịch sử sử dụng của khách hàng. Khi số tiền cước vượt quá, nhà mạng sẽ có tin nhắn gửi cho khách để cảnh báo, tránh tình trạng vô ý sử dụng quá mức mà không hay biết”, vị này cho hay. 
Chuyên gia về giá cước và dịch vụ viễn thông di động cũng cho biết, mức cước phát sinh quá lớn sẽ dẫn tới nguy cơ khách hàng không có khả năng thanh toán, gây thất thu cho nhà mạng.
“Nếu để cước roaming lên hàng chục triệu đồng mà chưa có tin nhắn cảnh báo đã quá nhiều rồi. Nhà mạng để mức cước lên đến hơn cả tỷ đồng mà vẫn cho khách hàng dùng bình thường, không cảnh báo hay chặn dịch vụ thì phi lý. Điều này phải kiểm tra lại hệ thống chứ không thể lỗi hoàn toàn do khách hàng”, vị này nói./.
PV/VOV.VN (tổng hợp)

Kẻ 'ngáo đá' chém người loạn xạ trong khu tập thể


Nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá, không mặc quần áo, tay cầm dao đuổi đánh người dân, rồi leo lên các tầng đánh đu trên các lan can khu tập thể

Khoảng 7h sáng 15/9, tại khu tập thể 5 tầng, đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng xuất hiện một người có biểu hiện ngáo đá, trên người không mặc quần áo và gây náo loạn.
ke 'ngao da' chem nguoi loan xa trong khu tap the hinh 0
Đối tượng ngáo đá trèo lên lan can
Sau khi cầm dao đuổi đánh người dân, người này chạy lên cầu thang số 1 của tòa nhà tập thể 5 tầng rồi leo lên tầng 5, đập vỡ một ô cửa bằng bê tông và leo lên tầng thượng rồi liên tục đánh đu trên các lan can, đường ống nước của khu nhà khiến người dân hoảng sợ, đóng chặt cửa.
Nhận được tin báo, Công an phường An Dương, Cảnh sát 113 và PCCC đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do người này có hung khí và liên tục di chuyển qua lại giữa các lan can trên cao nên rất khó tiếp cận khống chế.
Đến 7h30 người này tự rơi xuống tấm bạt mà lực lượng PCCC đã giăng sẵn và được đưa đi cấp cứu.
Thông tin bao đầu cho biết, thanh niên này tên Hải, 26 tuổi, nhà ở khu vực cầu Niệm quận Lê Chân. Hải đã có vợ và một con, đã nghiện ma túy lâu năm./.
Theo Lê Tân/Thanh Niên

'Mua quan, bán chức' là loại tội cần phải quy định trong Luật Hình sự


VOV.VN - Theo ông Lê Truyền, “mua quan bán chức” có mức độ “lan tỏa” rộng, nguy hiểm đến con người, đến xã hội và đến một công việc quan trọng là công tác tổ chức cán bộ của cả hệ thống

Đóng góp ý kiến dự thảo Bộ Luật Hình sự (sửa đổi), ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, sửa đổi Bộ luật Hình sự lần này phải đặc biệt chú ý đến các tội phạm tham nhũng. Trong Luật phòng, chống tham nhũng có liệt kê 12 hành vi tham nhũng, gồm: tham ô tài sản; Nhận hối lộ; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ vì vụ lợi; Lạm quyền trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ vì vụ lợi; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi; Giả mạo trong công tác vì vụ lợi; Đưa hối lộ, môi giới hối lộ được thực hiện bởi người có chức vụ, quyền hạn để giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc địa phương vì vụ lợi; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước vì vụ lợi; Nhũng nhiễu vì vụ lợi; Không thực hiện nhiệm vụ, công vụ vì vụ lợi; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bao che cho người có hành vi vi phạm pháp luật vì vụ lợi; cản trở, can thiệp trái pháp luật vào việc kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án vì vụ lợi.
Tuy nhiên trong Dự thảo Bộ Luật Hình sự (sửa đổi) lần này chỉ quy định 7 loại tội phạm được đưa vào, còn 5 loại nữa không được đặt ra. Theo ông Lê Truyền, Công ước quốc tế về phòng chống tham nhũng có nội dung khuyến khích hình sự hóa các tội phạm tham nhũng. Vì thế trong bối cảnh hiện nay, dự thảo Bộ luật hình sự sửa đổi cũng cần quan tâm đến vấn đề này.
“Tôi rất quan tâm đến cụm từ hình sự hóa. Tình trạng tham nhũng ở nước ta còn rất nhiều và nặng nề. Việc xử lý nhiều nơi chưa nghiêm, gây bức xúc trong nhân dân. Vì thế người dân rất mong muốn xử lý nghiêm loại tội phạm này. Cá nhân tôi cũng đề nghị xem xét những vấn đề có liên quan đến tội tham nhũng để quy định trong Luật Hình sự lần này một cách chính xác và đầy đủ, thể hiện sự nghiêm minh luật pháp”- ông Lê Truyền nói.
'mua quan, ban chuc' la loai toi can phai quy dinh trong luat hinh su hinh 0
Ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Theo ông Lê Truyền dẫn quy định nêu trong dự thảo Bộ luật Hình sự về tội phạm hình sự là tội phạm gây nguy hiểm cho xã hội về tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội… “Nếu nguy hiểm cho xã hội, bây giờ việc “mua quan bán chức” có nguy hiểm đến xã hội hay không? Việc “mua quan bán chức” bây giờ giống như một hoạt động “ngầm”. Chúng ta khui ra ít hơn rất nhiều so với trên thực tế. Việc này hiện nay khá phổ biến và đang có hướng ngày càng phát triển. Sự nguy hiểm của loại tội phạm này là nó có mức độ “lan tỏa” rộng, nguy hiểm đến con người, đến xã hội và đến một công việc quan trọng là công tác tổ chức cán bộ của cả hệ thống. Nếu nói việc “mua quan bán chức” là một đầu tư thì người ta phải thu hồi vốn, sớm có lời. Như thế thì hỏng hết thế hệ này đến thế hệ khác nếu “bập” vào con đường này. Theo tôi đó là một loại tội rất mới trong thực tiễn mà chúng ta cần phải xử lý triệt để”- ông Truyền nói.
Cần quy định tội môi giới mua bán chức vụ?
Ông Truyền cho rằng, trong tội mua bán chức vụ, cũng cần quy định tội môi giới mua bán chức vụ. Hiện nay trong bối cảnh mới, lực lượng môi giới này đang gây ra nhiễu loạn cho xã hội, điều hành người có quyền gắn với người có tiền để tạo ra một lực lượng gây nhũng loạn trong xã hội. Đó là một tội mới nên đặt nó trong tội hình sự.
“Nếu không quan tâm đến vấn đề này thì sẽ dẫn đến việc lạm dụng quyền lực. Quyền lực sẽ trở thành một thứ để đem ra mua bán, trao đổi. Trong khi đó hiện nay quyền lực và kiểm soát quyền lực là một vấn đề rất lớn, nếu để hiện tượng này tiếp tục xảy ra thì không thể giám sát được quyền lực”- ông Truyền trăn trở.
Ông Lê Truyền cũng cho rằng, liên quan đến vấn đề làm giàu, chúng ta khuyến khích làm giàu hợp pháp, còn làm giàu bất chính cũng cần phải coi đó có là tội hay không?. “Nội hàm của làm giàu bất chính cũng gắn với tham nhũng, nếu phát hiện ra anh làm giàu bất chính, anh phải giải trình được những những tài sản và thu nhập đó. Còn không giải trình được thì coi như anh bị tội. Làm giàu bất chính cũng liên quan đến một nội dung trong phòng chống tham nhũng, đó là việc kê khai tài sản và thu nhập cá nhân. Một con số rất buồn cười là khi kiểm tra giám sát hơn 1 triệu người thì chỉ có 4 người không trung thực trong kê khai tài sản, trong khi trên thực tế việc không trung thực còn rất nhiều. Vì thế đưa việc làm giàu bất chính và kê khai tài sản thu nhập không trung thực khi cơ quan trách nhiệm yêu cầu người có chức vụ phải kê khai thì cũng là mắc tội hình sự” – ông Truyền đề xuất./.
Minh Hòa- Thanh Hà/VOV.VN

Tai nạn hy hữu, tài xế bị xe đầu kéo ép chết trong gara

(TNO) Một tai nạn hy hữu xảy ra sáng 15.9 khiến tài xế Nguyễn Minh Phương bị xe đầu kéo trượt dốc, ép chết ông Phương ngay trong gara.

Tài xế bị xe đầu kéo ép tử vong trong garaChiếc xe đầu kéo trượt dốc ép ông Phương vào thành rờ moóc bên cạnh khiến ông tử vong
Sáng 15.9, ông Nguyễn Minh Phương (45 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, Đồng Nai) điều khiển xe đầu kéo biển kiểm soát 51E - 024.57 tới gara ô tô M.N (đóng tại khu phố 2, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để kéo rơ moóc biển kiểm soát 60R - 003.08 chuẩn bị đi chở hàng. 
Khi ông Phương đang khóa chốt rơ moóc thì bất ngờ xe đầu kéo trượt dốc trôi đi. Ông Phương liền chạy theo đầu xe (đang trôi tự do) nhằm leo lên cabin điều khiển.
Lúc này, ông Phương bị xe đầu kéo tông phải và ép vào khung một chiếc rơ moóc nằm bên cạnh. Cú va chạm mạnh khiến ông Phương tử vong ngay sau đó.
Hiện lực lượng Công an TP. Biên Hòa đang điều tra nguyên nhân làm rõ vụ tai nạn.
Tin, ảnh Tiểu Thiên

Triệt hạ đối phương, Quế Ngọc Hải sẽ bị xử nặng

Đó là khẳng định của trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường, sau khi tổng hợp các báo cáo và xem lại băng ghi hình về pha vào bóng kiểu triệt hạ đối phương của Ngọc Hải, trong trận đấu giữa SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng ở vòng 25 V-League.
 >> Rợn người với pha vào bóng của Quế Ngọc Hải





Từng được HLV Miura trao cho chiếc băng đội trưởng ở đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải đã để lại hình ảnh rất xấu. Đó là pha phi cả hai chân vào đầu gối đồng nghiệp CLB SHB Đà Nẵng, khiến cầu thủ này chấn thương nặng, phải đi bằng xe lăn và có nguy cơ tiêu tan sự nghiệp.
Xem lại pha quay chậm trên truyền hình, có thể thấy Ngọc Hải đã chủ động đạp mạnh vào phần trên ống đồng cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Dù Anh Khoa phản xạ nhanh nhảy lên tránh cú vào bóng ác ý của đối phương, nhưng anh vẫn bị “dính đòn” nặng từ trung vệ có nhiều kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải.

Qué Ngọc Hải (phải) vào bóng thô bạo với Anh Khoa
Qué Ngọc Hải (phải) vào bóng thô bạo với Anh Khoa

Sau trận đấu, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng đã vô cùng bức xúc, bởi một tuyển thủ quốc gia như Ngọc Hải lại có lối chơi triệt hạ đối phương như vậy. Việc Ngọc Hải chơi rắn có thể chỉ bị kỷ luật ít trận, nhưng với Anh Khoa, có thể sẽ phải giải nghệ sớm.
Trước vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người hâm mộ, toàn bộ hồ sơ về trận đấu giữa SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng, trong đó có tình huống Ngọc Hải phạm lỗi thô bạo với Anh Khoa, đã được gửi lên BTC giải.
Theo kết luận ban đầu của BTC giải, rõ ràng Ngọc Hải đã vi phạm luật, gây chấn thương cho đối phương và sẽ phải nhận án phạt nguội. Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết, động tác đạp vào đầu gối cầu thủ đối phương của Ngọc Hải là hành vi bạo lực và xâm phạm thân thể người khác. Hồ sơ đã được BTC giải gửi sang cho ban kỷ luật VFF xem xét.
Nếu bị quy vào tội “Hành vi xâm phạm thân thể-Điều 39 khung hình phạt kỷ luật”, Ngọc Hải sẽ bị xử rất nặng. Cụ thể, theo Điều này có ghi rõ: “Người nào định hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác nhưng chưa làm thiệt hại đến thân thể, sức khoẻ của người khác thì bị cảnh cáo và có thể bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 03 trận. Nếu gây thiệt hại đến sức khoẻ, thân thể người khác thì bị đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 05 trận hoặc ít nhất 01 tháng
Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn.
Phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 (nếu áp dụng biện pháp kỷ luật là đình chỉ thi đấu, đình chỉ làm nhiệm vụ) và khoản 2 Điều này. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra”.
Cũng với pha vào bóng tương tự khiến cầu thủ đối phương gãy chân ở mùa giải năm ngoái của cầu thủ Đình Đồng (SL Nghệ An), ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt treo giò hết mùa giải với hậu vệ xứ Nghệ.
Dù chưa đưa ra án phạt, nhưng ban kỷ luật cho biết đây là một trong những vụ việc nổi cộm của vòng 25 V-League. Theo trưởng ban Nguyễn Hải Hường, trước đây, CLB SL Nghệ An đã từng có cầu thủ bị phạt rất nặng là Đình Đồng vì làm gãy chân một cầu thủ của đội khác. Nhưng Quế Ngọc Hải đã không lấy đó làm gương. Hơn nữa, Ngọc Hải là tuyển thủ quốc gia, càng phải xử nặng. “Chắc chắn Quế Ngọc Hải sẽ phải nhận án phạt nguội”, ông Hường khẳng định.
Lê Cường

Giao cấu với 'người tình nhí' rồi rủ bỏ trốn lên Sài Gòn

TPO - Bị khởi tố về tội “Giao cấu với trẻ em”, Phong rủ người tình nhí cũng chính là nạn nhân bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau một thời gian biết không thể trốn thoát, đối tượng đã ra đầu thú.
Đối tượng Phong tại cơ quan công an. Đối tượng Phong tại cơ quan công an.
Chiều 15/9, thông tin từ công an huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết, sáng cùng ngày, đối tượng Lê Thanh Phong (23 tuổi ngụ ấp B xã Phú Cường huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp) đã ra đầu thú sau một thời gian trốn truy nã về tội “Giao cấu với trẻ em”.
Công an huyện Tam Nông đang tạm giam đối tượng để hoàn tất các thủ tục nhằm xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Theo cơ quan điều tra, khoảng 19h ngày 22/3, Phong chở một bé gái tên H.T.D (SN 2001, ngụ cùng địa phương) đi chơi do cả hai đã có quan hệ tình cảm từ trước. Đến tối cùng ngày, Phong thuê nhà trọ L.A 2 (thuộc địa phận xã Phú Đức huyện Tam Nông) để nghỉ qua đêm với “bạn gái nhí”.
Tại đây, Phong đã quan hệ tình dục với cháu D. Đến chiều hôm sau, gia đình cháu D. đi tìm thì phát hiện và trình báo công an.
Quá trình điều tra, xét thấy hành vi của gã trai này cấu thành tội phạm nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phong.
Tuy nhiên vào thời điểm đó, Phong lại tiếp tục dỗ ngọt cháu D rồi cả hai bỏ trốn đến xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, (TP. Hồ Chí Minh) và sống như vợ chồng. Vì vậy, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Phong.
Biết không thể tiếp tục lẩn trốn, đồng thời muốn hưởng sự khoan hồng của pháp luật nên Phong đã đến cơ quan Công an đầu thú.


Cứu người đàn ông bị điện 3 pha giật hút vào cột

Nguyễn Vương-Tuấn Hiệp | 15/09/2015 23:44
Cứu người đàn ông bị điện 3 pha giật hút vào cột
Nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi sự việc.

Người đàn ông khi đang làm việc ngoài trời mưa vô tình vịn cột sắt dẫn điện 3 pha trước nhà và bị giật suýt chết.



Theo đó, khoảng 17h15 ngày 15/9, ông Nguyễn Mạnh Triều, ở thôn Triều Tây, phường An Hòa, thành phố Huế đang làm việc ở sân nhà thì vịn phải cột điện dây dẫn 3 pha. Do ông đứng ở vũng nước to nên đã bị điện hút vào cột, kêu ú ớ.
Lúc đó, anh Lê Quốc Hội, một người dân đang đi ngoài đường phát hiện sự việc ngay lập tức chạy tới ngắt cầu dao tổng gần đó rồi hô hoán mọi người và bồng ông Triều vào nhà cạnh bên sơ cứu.
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.
Khoảng 10 phút sau, ông Triều tỉnh dần ra. Người dân quanh đó gọi xe taxi để chở nạn nhân vào bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.
Vụ việc khiến nhiều người dân và người đi đường hiếu kỳ vây lại xem làm cho giao thông qua khu vực này bị tắc nghẽn.
Được biết, Huế bắt đầu bước vào mùa mưa bão nên người dân phải hết sức cẩn thận với điện.
theo Tiền Phong

Tội phạm buôn người đánh bom Bangkok để trả đũa cảnh sát Thái Lan

(TNO) Những kẻ chủ mưu vụ đánh bom Bangkok là những phần tử của một mạng lưới tội phạm chuyên buôn người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, và mạng lưới này đã tiến hành vụ đánh bom nhằm trả đũa chiến dịch chống buôn người của Thái Lan, cảnh sát Thái cho biết vào ngày 15.9.

Tội phạm buôn người đánh bom Bangkok để trả đũa cảnh sát Thái Lan - ảnh 1
Nhiều người đến viếng đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) sau vụ đánh bom tại đây hôm 17.8, khiến 20 người chết - Ảnh: Reuters
Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok (Thái Lan) hôm 17.8 khiến 20 người thiệt mạng, theo Reuters.
Ông Somyot Pumpanmuang, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan, ngày 15.9 đã loại trừ khả năng động cơ vụ đánh bom là nhằm trả đũa vụ Thái Lan trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7.2015.
Ông Somyot không giải thích rõ các điều tra viên đã dựa vào bằng chứng nào để loại trừ động cơ này. “Trục xuất 109 người Duy Ngô Nhi, chính phủ Thái đã thực hiện đúng theo luật quốc tế”, ông Somyot cho hay.
Nhưng ông Somyot cho hay một mạng lưới tội phạm buôn người (chuyên đưa người Duy Ngô Nhĩ, chủ yếu sống ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc, sang Thái Lan để đến Thổ Nhĩ Kỳ) có khả năng tiến hành vụ đánh bom nhằm trả đũa chiến dịch chống buôn người của Thái Lan.
“Nói đơn giản, chúng tôi phá đường dây buôn người và họ tức giận, trả đũa”, ông Somyot nói.
Cảnh sát Thái Lan đang bị chỉ trích gay gắt vì tiến độ điều tra chậm chạp cùng với những tuyên bố mâu thuẫn của các quan chức Thái Lan về thông tin liên quan kẻ chủ mưu, nghi phạm bị bắt. Cảnh sát Thái đã bắt giữ một số nghi phạm người nước ngoài, nhưng vẫn chưa rõ kẻ chủ mưu vụ đánh bom này là ai.
Phúc Duy

Hồ sơ về băng đảng mafia giàu nhất thế giới

Tổ chức mafia giàu có nhất thế giới là Yamaguchi-gumi của Nhật (yakuza) đang trải qua một thời kỳ phân tách và quá trình này có thể dấy lên cuộc binh đao đẫm máu giữa các băng đảng xã hội đen.
Tờ Business Insider cho hay, thực tế này có tác động đáng kể lên các hoạt động kinh doanh trong và ngoài biên giới Nhật Bản.
Nhà phân tích Robert Feldman của Morgan Stantley từng cho rằng nhóm Yamaguchi-gumi là nhóm có vốn tư nhân lớn thứ hai của Nhật Bản.
Theo ước tính của tạp chí Fortune, Yamaguchi-gumi vận hành ở 44 quận ở Nhật, với thu nhập thuần mỗi năm vào khoảng 80 tỉ USD.
mafia, yakuza, băng đảng xã hội đen
Shinobu Tsukasa – ông trùm hiện tại của yakuza Yamaguchi-gumi. Ảnh: Jiji Press.
Nhóm này có 23.400 thành viên, chiếm 40% trong toàn thể các băng đảng của Nhật.
“Yamaguchi-gumi chính là biến hình của chiếc xe đang vận hành ‘Công ty Nhật Bản’… Một tổ chức lớn tầm cỡ đó chắc chắn là có ảnh hưởng nhất định tới tổng thể nền kinh tế Nhật.” – Eric Messersmith thuộc Học viện Nghiên cứu châu Á tại Đại học Quốc tế Flordia nhận định.
Messersmith nói thêm rằng ‘dù họ có biết điều đó hay không’, thì rất nhiều công ty đa quốc gia đang kinh doanh tại Nhật đều có dính líu tới các tổ chức mờ ám này.
Các nhà quan sát giờ đang lo ngại rằng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới là Nhật Bản có thể sẽ chịu tổn thất nghiêm trọng về kinh tế do sự xé lẻ trong Yamaguchi-gumi.
Thành lập năm 1915, băng đảng yakuza Yamaguchi-gumi vận hành y như một doanh nghiệp, với danh thiếp công ty, logo, và website chính thức.
Thậm chí, Yamaguchi-gumi còn có tạp chí riêng mang tên Yamaguchi-gumi Shinpo, đăng tải các bài thơ haiku, các bài báo cho các thành viên thường trực của nhóm.
Đây được cho là nỗ lực nhằm nâng cao nhuệ khí của các thành viên trong bối cảnh Nhật đưa vào nhiều bộ luật chống lại các băng nhóm tội phạm và hình ảnh bê bối liên quan tới các yakuza ở Nhật.
Riêng Yamaguchi-gumi có tới 72 nhánh phụ hàng tháng chi trả tiền phí hội viên bên trong cấu trúc tổ chức. Nhưng một trong những thuộc cấp là Kunio Inoue đã tự tách riêng một phe, với 3000 thành viên.
mafia, yakuza, băng đảng xã hội đen
Kobe là thành phố mà Yamaguchi-gumi đặt trụ sở chính. Ành: BI
Nhánh này mang tên Kobe Yamaguchi-gumi và hoạt động ở thành phố cảng Kobe phía tây Nhật Bản.
CNBC lưu ý rằng trong một tuyên bố chính thức, Kunio Inoue – thủ lĩnh của nhóm vừa tách ra – đã chỉ trích ông trùm hiện tại của Yamaguchi-gumi là Shinobu Tsukasa (đôi khi còn được gọi là Kenichi Shinoda) là ‘cực kỳ vị kỉ’.
Nhiều người nói rằng Tsukasa là người cứng rắn khi thúc ép và áp đặt các luật lệ, đòi hỏi kỷ luật cao từ những người trung thành.
Sau khi mãn hạn 13 năm tù vì giết một đối thủ bằng thanh kiếm samurai, năm 2011, Tsukasa cấm các thành viên trong băng đảng sử dụng hoặc bán ma túy.
Trong tuần qua, hàng loạt thông tin đăng tải về những biến động trong nội bộ tổ chức Yamaguchi-gumi, theo đó có 13 nhánh phụ đã rút lui.
Có thông tin cho thấy Inoue đã kết hợp với 12 nhánh này và chống lại đội quân cũ của Tsukasa.
Sự phân rã này khiến nhiều người lo ngại rằng không chỉ xáo động tới nền kinh tế mà bạo lực cũng có nguy cơ bùng phát.
Tờ Guardian cho hay, trả lời phỏng vấn trên tờ Sankei năm 2011, Tsukasa nói rằng: “Nếu nhóm Yamaguchi-gumi tan rã, trật tự công cộng chắc chắn sẽ tệ hơn nhiều”.
“Tôi biết điều này nghe có vẻ khó tin nhưng tôi đang bảo vệ Yamaguchi-gumi để bớt các băng nhóm bạo lực” – Tsukasa.
Để thăm dò thông tin về băng đảng mới do Kunio Inoue thành lập mang tên Kobe Yamaguchi-gumi, cảnh sát Nhật tuần qua đã đột kích vào trụ sở của nhóm này tại Kobe một phần để điều tra nghi vấn gian lận, phần khác nhằm thu thập thông tin về nhóm mới tinh này.
Lê Thu

Lãnh đạo Việt - Nhật quan ngại sâu sắc hoạt động xây đảo phi pháp ở Biển Đông

(TNO) Nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhật Bản ngày 15.9 cam kết tặng thêm tàu tuần tra đã qua sử dụng cho Việt Nam, và lãnh đạo hai nước bày tỏ quan ngại sâu sắc trước hoạt động xây đảo nhân tạo phi pháp ở Biển Đông, theo AFP.

Lãnh đạo Việt - Nhật quan ngại sâu sắc hoạt động xây đảo phi pháp ở Biển Đông - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc họp báo chung tại thủ đô Tokyo ngày 15.9.2015 - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng tuyên bố cấp khoản vay phát triển cơ sở hạ tầng 835 triệu USD cho Việt Nam sau buổi hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhân chuyến thăm Nhật Bản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 15.9, theo AFP.
Trong tuyên bố chung ngày 15.9 tại thủ đô Tokyo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Shinzo Abe “bày tỏ mối quan ngại sâu sắc đối với tình hình Biển Đông”.
“Những hoạt động bồi đắp quy mô lớn và xây dựng những tiền đồn… làm leo thang căng thẳng, làm xói mòn lòng tin, đe dọa hòa bình và ổn định của khu vực và thế giới”, theo tuyên bố chung.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết ông và Thủ tướng Shinzo Abe “chia sẻ mối quan ngại trước tình hình phức tạp ở Biển Đông và biển Hoa Đông”.
Lãnh đạo Việt - Nhật quan ngại sâu sắc hoạt động xây đảo phi pháp ở Biển Đông - ảnh 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bắt tay sau cuộc họp báo chung tại thủ đô Tokyo ngày 15.9.2015 - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Shinzo Abe cam kết tặng thêm các tàu tuần tra đã qua sử dụng cho Việt Nam nhưng không nêu rõ bao nhiêu chiếc.
“Nhật Bản quyết định gửi thêm những tàu đã qua sử dụng cho Việt Nam theo yêu cầu của Việt Nam. Quyết định này sẽ giúp ích cho Việt Nam tăng cường năng lực tuần tra trên biển”, Thủ tướng Shinzo Abe nói.
Hồi năm 2014, Ngoại trưởng Nhật Bản từng tuyên bố Tokyo sẽ tặng cho Việt Nam 6 tàu đã qua sử dụng để tuần tra Biển Đông.
Trung Quốc đang tăng cường xây thêm hai đường băng tại hai đảo nhân tạo bồi đắp phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, theo tờ The Washington Post (Mỹ) ngày 11.9.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), các hình ảnh vệ tinh chụp hôm 8.9 cho thấy Trung Quốc đang san lấp mặt bằng, trải đá để xây đường băng quân sự ở Đá Xu Bi.
Khu vực được san phẳng, trải đá rộng khoảng 60 m và dài gần 2.500 m, đang được mở rộng và dự kiến sẽ được rải nhựa đường, các chuyên gia CSIS nhận định dựa trên các hình ảnh chụp từ vệ tinh.
Trên Đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa, Trung Quốc gần hoàn tất việc xây dựng đường băng có diện tích tương tự ở Đá Xu Bi. Trong khi đó, ở quần đảo Hoàng Sa, Trung Quốc đã hoàn tất đường băng ở đảo Phú Lâm, các chuyên gia CSIS cho hay.
Ông Michael Green, phó chủ tịch CSIS và từng là giám đốc phụ trách vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ dưới thời Tổng thống George W. Bush, cho biết: ““Chính quyền Trung Quốc tuyên bố đã hoàn tất việc xây dựng (hồi tháng 6.2015), nhưng rõ ràng là chưa dừng lại”.
Các quan chức Trung Quốc đã tiết lộ với ông Green rằng họ dự định quân sự hóa những bãi đá, đảo nhân tạo ở Trường Sa bằng cách triển khai máy bay quân sự, vũ khí phòng không và tàu chiến.
Phúc Duy

Lở tuyết trên dãy Alps, 5 người leo núi thiệt mạng

TPO - Ít nhất 5 người leo núi thiệt mạng và hai người khác mất tích sau một trận lở tuyết trên dãy núi Alps thuộc Pháp.
Dailymail dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng trưa nay (15/9) từ độ cao 4.015m ở khu vực Massif des Ecrins, thành phố Grenoble, đông nam Pháp.
Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một đội khoảng 8 người gặp nạn trong vụ lở tuyết. Theo tờ Le Parisien, 5 trong số đó được cho là người Đức, 3 người còn lại đến từ Cộng hòa Séc.
Theo báo cáo, ít nhất 5 người thiệt mạng và 2 người mất tích trong vụ việc. Thi thể 5 nạn nhân đã được tìm thấy, đội cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích còn lại.
“Một vụ lở tuyết xảy ra ở Pelvoux. Có nhiều nạn nhân và có thể có nhiều người thiệt mạng. Một người ổn hoặc chỉ bị thương nhẹ”, một quan chức cho hay.
Hồi mùa đông năm ngoái, ít nhất 28 người thiệt mạng trong những trận lở tuyết ở Pháp.
Theo Dailymail

Khánh Bình bị vợ cũ tố đồng tính, cặp nữ đại gia

Nam ca sĩ bức xúc khi nói về những lời tố cáo của vợ cũ và cho biết, cô muốn hại anh thân bại danh liệt.
Mới đây, nam ca sĩ hát hai giọng được nhiều người biết đến qua chương trình Người bí ẩn bất ngờ bị một người tự xưng là vợ cũ tố cáo trên trang cá nhân rằng anh cặp đại gia "giàu nhất Tây Ninh" và được người này này mua nhà ở Q.8 (TP HCM) và một căn nhà ở Long Xuyên (An Giang) cho mẹ. Bên cạnh đó, người phụ nữ tên Tiền còn cho rằng Khánh Bình có quan hệ tình cảm đồng giới với người quản lý và cho rằng cả hai thường xuyên cùng nhau gạt tiền vị nữ đại gia Tây Ninh và dùng số tiền đó đi làm từ thiện để che mắt mọi người.


khanhbinh-1
  Khánh Bình bị vợ cũ Đoàn Thị Tiền (trái) tố vừa cặp nữ đại gia, vừa có quan hệ đồng tính cùng quản lý.

Ban đầu, cả hai sống tại Rạch Giá. Sau đó, khi Khánh Bình tham gia Người bí ẩn và Nhân tố bí ẩn, gia đình chuyển lên TP HCM để tiện công việc. Cả hai có với nhau một con gái tên Gia Hân.Liên lạc với Khánh Bình, anh cho biết người phụ nữ lên tiếng tố mình là cô Đoàn Thị Tiền, cả hai quen biết từ năm 2012 chứ không phải là vợ chồng từ 10 năm trước như người này nói. Sau khi tìm hiểu và muốn cùng nhau xây dựng cuộc sống mới sau những đổ vỡ trong hôn nhân (cô Tiền từng trải qua hai đời chồng còn Khánh Bình cũng có một đời vợ, cả hai đều có 1 con riêng), họ chính thức chung sống với nhau như vợ chồng mà không có hôn thú. 
Tháng 3 năm nay, Khánh Bình tổ chức live show Một trái tim, hai tiếng hát tại sân khấu Trống Đồng (TP HCM). Do vừa trả xong số tiền mua nhà còn nợ, cũng như phải chi trả nhiều khoảng chi phí khác nhau để đầu tư cho live show nên cuối cùng dù chương trình bán sạch vé nhưng vẫn lỗ gần 300 triệu đồng. “Lúc này, Tiền nảy sinh nghi ngờ rằng Anh Khoa (quản lý Khánh Bình) ăn chặn tiền của tôi cũng như đưa ra nhiều lời lẽ khó nghe nên một mực đòi chia tay kèm theo số tiền 400 triệu. Tôi không còn tiền vì mới làm live show nhưng vẫn đi vay mượn bạn bè, người thân để trao đủ cho cô ấy. Khi nhận đủ 400 triệu, Tiền làm giấy xác nhận kèm theo chữ ký của 4 người làm chứng”.

Theo Khánh Bình, trong vòng 1 tuần, Tiền nhận trách nhiệm nuôi con gái và ra đi cùng 400 triệu trong êm thấm. Tuy nhiên, cách đây một tuần, khi Khánh Bình đang ở Australia để phục vụ cộng đồng hải ngoại, cô bất ngờ lên tiếng tố cáo anh.

Về ngôi nhà tại quận 8 Khánh Bình đang sinh sống, anh cho biết tài sản này không hề liên quan gì đến nữ đại gia Tây Ninh mà được anh mua lại vào tháng 9/2014 từ mẹ của một người bạn thân. Sau khi mua, anh rước cô Tiền và con gái lên ở trong vòng 8 tháng trước khi chia tay. Ngôi nhà tại Long Xuyên cũng do chính Khánh Bình tự tay vay ngân hàng để mua cho mẹ, hiện vẫn còn nợ 600 triệu đồng.
“Tôi và chị Lâm Anh hoàn toàn trong sáng. Tiền nói chị ấy mua nhà cho tôi và mẹ ở quê là hoàn toàn bịa đặt. Cũng không có chuyện chị qua đêm ở nhà tôi mà chỉ 2 lần đến ăn tiệc tân gia và sinh nhật quản lý, những dịp này Tiền đều có mặt. Sau khi chia tay Tiền vẫn nhắn tin chị Lâm Anh thăm hỏi thân mật. Không biết vì sao cô ấy lại đặt điều như thế”, Khánh Bình bức xúc.


khanhbinh-2
Khánh Bình bức xúc vì bị vợ cũ đặt điều sai sự thật.
Tương tự, nam ca sĩ miền Tây cũng khẳng định thông tin anh và quản lý quan hệ đồng giới là sai sự thật. Anh cho biết mình và anh Anh Khoa có quan hệ thân thiết cách đây gần 10 năm, trước khi quen biết Tiền. Ngay từ khi được mời tham gia Người bí ẩn, anh Khoa đồng ý đồng hành và giúp đỡ Khánh Bình từ việc chuẩn bị trang phục đến book show. Anh cho biết thêm, chính cô Tiền là người đề nghị gia đình Khoa giúp đỡ chồng mình vào thời điểm đó.

Trước khi đăng tải status tố cáo trên trang cá nhân, cô Tiền có liên hệ với một đàn anh thân thiết với Khánh Bình để bày tỏ tâm sự. Khi đó, do người này cũng như Khánh Bình cùng vài nghệ sĩ khác đang lưu diễn, khuyên cô giữ bình tĩnh và đợi mọi người về để gặp gỡ. Tuy nhiên, Tiền không nghe và tự làm theo ý mình.
Khánh Bình cho biết trước đến nay, anh vốn ngại tiếp xúc với truyền thông, chuyện riêng tư gia đình càng không muốn để mọi người bàn tán cũng như tôn trọng tình nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên, anh đành phải lên tiếng đính chính vì ảnh hưởng đến công việc cũng như danh dự của mình và những người liên quan. 
Nam ca sĩ nói thêm anh có có đầy đủ bằng chứng để xác minh những lời mình nói là chính xác. 
Hiện tại con gái Khánh Bình đang ở cùng bà ngoại ở Cà Mau, còn Tiền ở Đài Loan, không rõ làm công việc gì. "Tôi muốn thăm con nhưng Tiền không cho, gửi trợ cấp 5 triệu đồng/tháng nhưng cô ấy cũng chê ít, không thèm nhận", anh tâm sự.
Vì sao HLV Miura không gọi Công Phượng, Tuấn Anh?Tuấn Anh (phải) được cho là chơi hay hơn, hiệu quả hơn Công Phượng (giữa) ở V-League mùa này. Ảnh: Tuân Phạm

Vì sao HLV Miura không gọi Công Phượng, Tuấn Anh?

Thứ Tư, 16/09/2015 05:12
(Thethaovanhoa.vn) - Có thể vì Công Phượng hay bất cứ cái tên nào của HAGL không được HLV Miura gọi lên ĐTQG để đá vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (Trung Quốc) nên bầu Đức mới nóng mặt?
Thực ra, bất cứ HLV nào cũng đều muốn sở hữu các cầu thủ tốt nhất và tốt hơn nữa là họ phục vụ được các ý đồ xây dựng lối chơi mang tính bản thể của đội bóng. Về điều này, HLV Miura thích những mẫu cầu thủ cơ bắp, giàu tính chiến đấu hơn.
Song, theo giải thích của những người làm chuyên môn, việc ông Miura gọi ai và như thế nào còn tuỳ thuộc vào quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu (hay giải đấu). “Ông ấy chỉ có 3 – 4 ngày để chuẩn bị, nên phải gọi những cầu thủ dày dạn, thích nghi nhanh là điều đương nhiên.

HLV Miura có lý khi không gọi Công Phượng lên đội tuyển thời điểm này. Ảnh: Thanh Hà
Chúng ta cũng không vì thế mà đòi hỏi thái quá về một lối chơi có bản sắc và giàu tính cống hiến khi chiến thắng mới là mục tiêu cuối cùng. Tôi thấy dư luận có phần bất công và bất nhẫn với HLV Miura”, đấy là ý kiến của ông Nguyễn Văn Sỹ, cựu trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam.
Công Phượng có thể đang không có phong độ tốt, khó cạnh tranh một vị trí trên hàng công đội tuyển Việt Nam, khu vực vốn rất chật chội và đến Anh Đức, Văn Thắng còn ra rìa nữa là, nhưng trường hợp của Tuấn Anh thì thế nào?!
Nếu Thanh Hậu, vừa trở về từ U19 Việt Nam giành ngôi á quân Đông Nam Á, là gương mặt trẻ triển vọng nhất, thì theo góc nhìn của HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng, Tuấn Anh mới là cầu thủ hay nhất của HAGL lúc này. “Gỗ” có thể chiến bại ở V-League 2015, nhưng ông Dũng cho rằng, Tuấn Anh đã có một mùa giải thành công.
Thực tế, Tuấn Anh vẫn đang chơi bóng với di chứng chấn thương dây chằng chéo đầu gối. Hình ảnh tiền vệ này thi đấu với một bên gối băng trắng toát đã trở nên quen thuộc, điều đó hạn chế đáng kể khả năng bứt tốc của Tuấn Anh trong những pha tranh chấp tay đôi.
Chấn thương nằm ở chân trụ (trái), nên rất hiếm khi ở mùa này Tuấn Anh dám đặt trụ để phất những đường bóng dài hay sút xa, sau lần duy nhất thành công ở trận thắng S.Khánh Hoà BVN ở ngày khai mạc giải. Khi HLV Quốc Tuấn kéo Tuấn Anh xuống đá trung vệ, anh chủ yếu chơi bằng cái đầu, bằng óc phán đoán.
Anh hùng xuất thiếu niên. Với bóng đá Việt Nam không thiếu và trước lứa của Công Phượng, Tuấn Anh,… lịch sử từng ghi dấu giầy của rất nhiều thần đồng. Để tài năng phát tiết, trổ hoa, “những đứa trẻ của bầu Đức” cần thêm thời gian, sớm cũng phải 1-2 mùa V-League nữa.
Tùy Phong
Thể thao & Văn hóa


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét