Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

BẠN BIẾT CHƯA? 41

(ĐC sưu tầm trên NET)

George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 1): Sự khởi đầu

01/9/2015 16:34 UTC+7

    (Công lý) - George Metesky (hay F.P như hắn kí trong những bức thư bí ẩn của mình). Chính là kẻ đã lên kế hoạch đánh bom ở thành phố New York trong suốt 16 năm. Mặc dù, cảnh sát New York đã áp dụng mọi biện pháp để tìm ra F.P, song kết quả thu được chỉ là con số 0.

    Vào ngày 16/11/1940, kẻ đánh bom điên rồ đã lên kế hoạch vụ đánh bom đầu tiên tại tòa nhà Consolidated Edison phố West 64th. Tòa nhà này là nơi tọa lạc của công ty dịch vụ công cộng Con Edison - nhà cung cấp điện năng lớn nhất New York. Vì vậy trong tòa nhà có rất nhiều văn phòng và rất đông người qua lại nên không mấy ai chú tâm đến một kẻ lạ mặt như F.P.
    Nhân cơ hội đó, hắn đã để 1 quả bom trong một hộp dụng cụ bằng gỗ và đặt nó trên bậu cửa sổ, sau đó bỏ đi. Khi nhìn thấy quả bom đó, nhân viên ở Con Edison rất hoảng loạn, nhưng cũng nhanh chóng gọi đội phá bom tới.
    Tuy nhiên, quả bom hình trụ đó đã không phát nổ. Kẻ đánh bom đã quấn quanh nó một mảnh giấy với những kí tự rời rạc: “Thứ này là dành cho các người, những kẻ lừa gạt ở Con Edison”.
    Mọi người ở Con Edison và đội phá bom thở phào và theo thời gian họ cũng dần quên và không nghĩ nhiều đến quả bom xịt kia. Nhưng gần một năm sau vụ việc đầu tiên, người ta mới phát hiện một quả bom xịt thứ hai được đặt trên Phố 19 - cách khu Con Edison vài dãy nhà. Kẻ đánh bom cuộn tác phẩm được làm bằng tay của mình trong một chiếc tất len cũ, và lần này không hề có giấy cảnh báo.
    Đội phá bom nhận định quả bom này cũng được chế tạo giống như thiết bị trước đó. Họ cho rằng, kẻ đánh bom đang trên đường đến khu văn phòng Con Edison ở gần đó và vì một lí do nào đó đã từ bỏ âm mưu cài bom và vứt nó xuống phố.
    Một lần nữa, báo chí và người dân  thành phố New York lại thờ ơ với vụ việc này
    Bởi vì, lúc này mọi quan tâm đang đổ dồn về cuộc Chiến tranh thế giới 2 đang diễn ra ở châu Âu cũng như sự dính líu không thể tránh được của Mỹ đối với cuộc xung đột này. Sự kiện này đã chiếm gần như mọi trang báo.
    George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 1): Sự khởi đầu
    Lá thư F.P đã gửi đến trụ sở Cảnh sát Manhattan
    Ba tháng sau đó, khi Mỹ đã chính thức tham chiến, F.P đã gửi một bức thư đến trụ sở Cảnh sát Manhattan, với nội dung đại khái là hắn sẽ dừng đánh bom, vì hắn yêu nước, nhưng sớm muộn Con Edison cũng phải trả giá vì những hành vi ghê tởm của mình.
    Một vài kí tự trong thư được viết bằng tay. Chữ viết cũng tương tự như thư cảnh báo đầu tiên với nét chữ rõ ràng, chuẩn xác. Chỉ có duy nhất chữ W được viết nghiêng một cách kì lạ, lạc ra ngoài cách viết thẳng bình thường.
    F.P. thực hiện đúng những gì hắn nói. Trong suốt 9 năm tiếp theo, hắn không hề cài tiếp một quả bom nào. Song, điều đó không có nghĩa hắn ngừng hành động. Trong giai đoạn này, hắn viết hàng chục bức thư đe dọa kỳ quặc gửi đến Con Edison, cảnh sát, rạp chiếu phim và thậm chí là cả cá nhân.
    Và rồi, ngày 29/3/1950, một quả bom xịt thứ ba đã được phát hiện tại Nhà ga trung tâm. Đội rà phá bom đã nhận ra thiết bị này giống như những quả bom ở Con Edison. Chúng có cấu tạo tương tự, song không giống hệt nhau.
    Họ hiểu rằng, F.P đã có 9 năm trời để rèn luyện kĩ năng của mình và quả bom mới có sức công phá mạnh hơn cũng như có cấu tạo tinh vi hơn. Các thám tử tư tự hỏi liệu “kẻ đánh bom” thực sự có ý định kích nổ các quả bom của hắn hay không.
    Ngay sau đó, họ đã nhận được câu trả lời với quả bom thứ tư được cài tại một bốt điện thoại trong Thư viện công cộng New York đã nổ tung. Và một quả khác phát nổ ở Nhà ga trung tâm. Tổng cộng, F.P đã cài hơn 30 quả bom trong đời hắn, hầu hết ở các địa điểm công cộng.
    George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 1): Sự khởi đầu
    Rạp chiếu phim Paramount.
    Lần thì hắn gửi bom thư đến Con Edison. Lần khác thì hắn cài bom tại rạp chiếu phim bằng cách rạch lớp đệm phía dưới ghế ngồi và nhét bom vào trước khi chuồn êm. Một trong những quả bom này đã phát nổ ở rạp chiếu phim Paramount.
    Ngày 2/12/1956, hắn đã thực hiện vụ đánh bom tại rạp Paramount, Brooklyn. Đó là vào thời điểm trước lễ Giáng Sinh. Một nhóm nhỏ cư dân New York “tự thưởng” cho mình xuất xem phim để thư giãn sau 1 ngày mệt mỏi.
    Mọi người kéo nhau vào rạp chiếu phim, nhưng trái với mong đợi của nhiều người rằng rạp chiếu phim sẽ giúp họ tạm gạt bỏ những nỗi buồn phiền và lo lắng, thì nó lại ẩn chứa hiểm họa không ai biết.
    Đúng 19 giờ 55 phút, một quả bom đã xé toang rạp chiếu phim. Hậu quả là sáu người bị thương, ba trong số đó bị thương rất nặng. Trong bức thư gửi đến cảnh sát, hắn khẳng định không ai thiệt mạng trong vụ nổ bom này là nhờ “có bàn tay của Chúa”.
    Điều không mấy bất ngờ là mọi người đều biết thủ phạm của vụ tấn công này. Chính là kẻ đã lên kế hoạch đánh bom ở thành phố New York trong suốt 16 năm qua.
    Màn tái xuất điên rồ của hắn đã khiến cả công chúng lẫn cảnh sát đều không tin rằng hắn sẽ dừng tay trước khi có người chết, vì những quả bom của hắn.

    George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 2): Phác họa chân dung

    05/9/2015 12:52 UTC+7

      (Công lý) - Các thám tử đã sẵn sàng thử mọi biện pháp để bắt được thủ phạm. Nhưng rốt cuộc, những quả bom của F.P ngày càng có sức công phá mạnh hơn sau mỗi vụ nổ và những bức thư liên tục được gửi đến cảnh sát và truyền thông địa phương càng lúc càng ngạo mạn hơn.

      Thời gian trôi qua, mặc dù cơ quan điều tra trọng án thành phố New York đã áp dụng mọi biện pháp điều tra truyền thống để tìm ra F.P - kẻ âm mưu đánh bom thành phố New York trong 16 năm, song kết quả thu được vẫn chỉ là con số 0.
      Họ đã phải cầu viện một nhà tâm lý tội phạm với hi vọng mong manh có thể khắc họa chân dung thủ phạm.
      Chính điều đó khiến cho bất kỳ ai, từ giới chức thành phố đến giới truyền thông sở tại lẫn dân thường, đều tự hỏi, vì sao lực lượng cảnh sát hiện đại nhất thế giới lại vô dụng đến vậy?.
      Và giới truyền thông có kết luận rằng: Thành phố New York đã bị tê liệt. Phát triển mạnh mẽ nhờ sự bùng nổ kinh tế thời hậu chiến, song cảng biển lớn nhất ở một siêu cường mạnh nhất thế giới lại bị "Kẻ đánh bom điên rồ" bắt làm con tin trong sợ hãi.
      Chính những áp lực đó, nên thanh tra Howard Finney ở cơ quan điều tra trọng án thành phố New York quyết định phải thử phương pháp điều tra mới. Và ý tưởng nhờ cậy một nhà tâm lí học dựng chân dung kẻ đánh bom đã nảy ra.
      Trên thực tế, ý tưởng này không phải hoàn toàn mới mẻ, song nó chỉ mang tính thử nghiệm và chưa từng được áp dụng hiệu quả để phá một vụ trọng án nào. Cuối cùng, nhà nghiên cứu tâm lí tội phạm ở Manhattan, Tiến sĩ James Brussel đã lọt vào “mắt xanh” của thanh tra Finney.
      George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 2): Phác họa chân dung
      Tiến sĩ James Brussel
      Tiến sĩ James Brussel, con người thông minh, sắc sảo và nghiện hút thuốc bằng tẩu, không quan tâm nhiều lắm đến F.P. Công việc chính của ông là điều hành một văn phòng tư nhân, song Brussel cũng là Trợ lí Ủy viên về sức khỏe tinh thần của bang New York.
      Trước đây, Brussel từng phục vụ quân ngũ trên cương vị trưởng khoa nghiên cứu tâm thần và rối loạn tâm lí tại Fort Dix trong Thế Chiến II và sau đó trở thành người đứng đầu lĩnh vực này của quân đội Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên
      Giống như đa phần người dân New York khác, ông có đọc và biết đến F.P trên báo và tự hỏi hắn là loại người gì mà lại có thể hành động như vậy.
      Và với tư cách một chuyên gia phân tích tâm lí tội phạm, ông cũng có một chút nhận định riêng về kẻ đánh bom bí ẩn. Hắn là ai? Động cơ nào thúc đẩy hắn hành động?
      Nhưng do không được tiếp cận với hồ sơ vụ án cũng như không có lí do gì phải đưa ra một kết luận cụ thể, những suy nghĩ như thế của Brussel về vụ việc chỉ như gió thoảng qua.
      Tuy nhiên, mọi sự đã thay đổi khi Thanh tra Finney ghé thăm văn phòng của ông và mời ông tham gia vào vụ án để khắc họa chân dung hung thủ.
      Từ đây, Brussel nhận thấy mình cần có trách nhiệm với vụ án này, nên ông đã đọc rất kĩ hồ sơ vụ việc và phác thảo chân dung của hung thủ. Mặc dù biết, các thám tử không tin vào điều này, nhưng ông vẫn đưa ra 1 kết luận lớn nhất đó là: F.P gần như chắc chắn bị điên.
      Không những thế ông còn khẳng định: kẻ đánh bom là đàn ông, có mối thù với Con Edison và có khả năng từng là nhân viên công ty này. Hắn tin mình bị công ty làm thương tổn vĩnh viễn và đang tìm cách trả thù.
      Theo ông, kẻ đánh bom là 1 người gọn gàng, tỉ mỉ và khéo léo trong công việc của mình. Hắn đang ở độ tuổi trung niên, khoảng 50 tuổi và bệnh hoang tưởng của hắn bộc phát ở tuổi 35 (F.P. đã hoạt động từ 16 năm qua).
      Kẻ đánh bom ít nhất được giáo dục ở mức phổ thông trung học. Ngôn ngữ cứng nhắc trong các bức thư và cấu tạo khéo léo của các quả bom cho thấy hắn đã tự học. Đặc biệt, kẻ đánh bom sống ở Connecticut, chứ không phải New York.
      George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 2): Phác họa chân dung
      Những kết luận trên được Tiến sĩ Brussel đưa ra dựa trên cấu trúc hình trụ của quả bom
      Có nhiều khả năng hắn chưa từng kết hôn và sống chung với một hoặc nhiều thân nhân là nữ giới, cũng sống một mình, song không phải mẹ hắn. Hắn có thể đã mất mẹ từ nhỏ. Những kết luận trên được Tiến sĩ Brussel đưa ra dựa trên cấu trúc hình trụ của quả bom, và sự kỳ lạ của chữ W trong những từ viết tay của hắn.
      Với các nhận định trên, Finney và các thám tử cảm thấy không rõ ràng và đáng ngờ, song Tiến sĩ Brussel lại khẳng định chắc chắn và tỏ ra rất tự tin
        Hoàng Hà

        George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 3): Truy tìm thủ phạm

        08/9/2015 15:04 UTC+7

          (Công lý) - Dù Finney và các thám tử đều cảm thấy nghi ngờ, song họ đều rất ấn tượng với những kết luận của chuyên gia tâm lý về chân dung của F.P. Và cuộc tìm kiếm thủ phạm bắt đầu.

          Sau khi đã có phác thảo chân dung thủ phạm trong tay, thanh tra Finney hỏi Brussel rằng, họ sẽ phải làm gì tiếp theo. Vì theo Finney, với những thứ có được, nhiều khả năng có đến hàng trăm người phù hợp với nhận dạng trên, mà trong đó chỉ có một kẻ đánh bom.
          Để trả lời cho thắc mắc của Finney, ông nói Brussel: “Các ông nên công bố những gì tôi đã đưa ra. Cần phải công bố toàn bộ tiến trình điều tra trên cả báo giấy, đài phát thanh và truyền hình”.
          Finney đã giãy nảy và không đồng ý với đề xuất này, nhưng Brussel vẫn nói: “Có khả năng hắn ta sẽ tự xuất hiện nếu chúng ta xử sự với hắn đúng cách. Tôi cho rằng, hắn muốn được người ta phát hiện”.
          George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 3): Truy tìm thủ phạm
          Một trong số bức thư đe dọa của F.P
          Theo Brussel, kẻ đánh bom đang muốn được mọi người biết đến và muốn có danh tiếng về những "công trình" của hắn. Có lẽ, hắn đang nổi giận vì báo chí không đăng tải thư từ của hắn.
          Hắn sẽ thấy kích động hơn khi được mọi người chú ý tới, đặc biệt là cho hắn biết đang có rất nhiều người muốn tìm ra hắn.
          Nói đến đây thì ngay trong đầu ông lại nảy ra một kết luận khác về kẻ đánh bom, ông nói: hắn là một người ngăn nắp và bảo thủ, chắc hẳn hắn sẽ mặc những bộ đồ cổ hủ và an toàn nhất theo cách cẩn thận nhất có thể. Hắn là người nước ngoài, gốc Slav.
          Thậm chí, ông còn khẳng định, nếu bản phác thảo chân dung đó là đúng thì kẻ đánh bom có thể sẽ cảm thấy phấn khích và công bố những chi tiết giúp cảnh sát tìm thấy hắn.
          Với những lí lẽ của mình, cuối cùng tiến sĩ tâm lí đã chiến thắng trong cuộc tranh luận. Finney nhất trí với kế hoạch của tiến sĩ Brussel và bất chấp thực tế rằng, họ sẽ phải đối phó với “cả triệu kẻ lập dị” ngoài hung thủ đánh bom thực sự.
          Ngày hôm sau, toàn bộ những tờ báo lớn ở New York, kể cả New York Times đều đồng loạt đăng tải phác họa chân dung hung thủ của tiến sĩ Brussel. Đúng như dự đoán của thanh tra Finney, những kẻ lập dị đã phản ứng tức thì.
          Rất nhiều đối tượng muốn nổi tiếng nhờ hành động như kẻ đánh bom, song không ai trong số đó có thể tái tạo được những quả bom được chế tạo rất khác thường của F.P. Vì cảnh sát đã thận trọng giữ lại chi tiết và ảnh của những quả bom, không đăng tải trên báo chí.
          Sau khi các thông tin được đăng tải rộng rãi, người dân cũng rất nhiệt tình giúp đỡ cảnh sát tìm ra kẻ đánh bom. Song phần lớn các thông tin mà họ cung cấp đều sai.
          George Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 3): Truy tìm thủ phạmGeorge Metesky - Kẻ nghiện bom điên rồ (Kỳ 3): Truy tìm thủ phạm
          Những tờ báo lớn ở New York, đồng loạt đăng tải phác họa chân dung hung thủ của tiến sĩ Brussel.
          Một trong số các thông tin đó như: Một người ở Darien, Connecticut thông báo với cảnh sát về người hàng xóm của mình từng làm việc tại Con Edison và có thời gian phải điều trị ở nhiều bệnh viện tâm thần vì chứng hoang tưởng. Ông ta là một thợ cơ khí lành nghề và đã cưới một phụ nữ hơn anh ta đến 10 tuổi.
          Người đàn ông này thường xuyên tới thành phố New York cùng với một túi du lịch màu xanh bí ẩn. Người hàng xóm đã tò mò về cái túi này trong nhiều năm và anh đã thông báo ngay với cảnh sát sau khi chi tiết về phác thảo hung thủ được công bố.
          Tuy cuộc hôn nhân này không phù hợp lắm với phác thảo chân dung, song cảnh sát đã thận trọng thẩm vấn người đàn ông với chiếc túi xách này và họ phát hiện ra bên trong chứa một đôi bốt đế cao của phụ nữ. Hóa ra người đàn ông này có sở thích tình dục lập dị, và anh ta thường xuyên đòi gái điếm đi đôi bốt này khi mua dâm trong thành phố.
          Sau khi bản phác thảo hung thủ được công bố một thời gian, cảnh sát vẫn không thu được kết quả điều tra như mong đợi. Trong thời gian này, bản thân Brussel cũng có những phán đoán sai làm. Một đồng nghiệp cho ông biết về một bệnh nhân có mối thù hận bất thường với Con Edison. Sau khi kiểm tra kĩ hồ sơ, tiến sĩ Brussel nhận định, người đàn ông này chính là hung thủ. Song không may, anh ta đã bị đưa đến bệnh viện tâm thần để điều trị ngay trong ngày xảy ra một vụ tấn công mang nhãn hiệu của F.P.
          Tuy nhiên, những nỗ lực của cơ quan điều tra trọng án của thành phố New York và Tiến sĩ tâm lí Brussel đã được đền đáp khi F.P - kẻ đánh bom điên cuồng bắt đầu có màn khiêu khích ngược lại với ông.
            Hà Kim

            Heidi Fleiss - má mì bậc nhất Hollywood – Kỳ 1: Khát vọng làm giàu

            31/7/2015 14:23 UTC+7

            (Công lý) - Heidi Fleiss - người điều hành một đường dây mại dâm cao cấp bậc nhất chuyên phục vụ giới thượng lưu trong và ngoài nước. Chỉ trong vài năm làm ăn, “má mì” này đã kiếm được hàng triệu USD và là một trong những người phụ nữ giàu có nhất Los Angeles

            Ngay từ nhỏ, Heidi đã là 1 đứa trẻ khá nhanh nhẹn và có đầu óc. Không giống như những đứa trẻ cùng lứa tuổi, trong cô lúc nào cũng có một tham vọng, khát khao làm ăn lớn.
            Không chỉ thế, Heidi còn rất khó hòa nhập và trở nên tách biệt với bạn bè cùng trang lứa. Cô ghét trường học và thường xuyên bỏ tiết. Mỗi khi trốn học, Heidi thường ra bờ biển hoặc đường đua để khuây khỏa.
            Những người không biết chuyện lại tưởng cô là một đứa trẻ hư đốn và được sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Nhưng điều đó ngược lại hoàn toàn, Heidi Fleiss chào đời tại bệnh viện California ở thành phố Los Angeles trong vòng tay của cha là một bác sĩ nhi và mẹ là một giáo viên.
            Heidi được lớn lên trong một đại gia đình với 3 chị em gái và 2 anh em trai. Heidi có một tuổi thơ hạnh phúc và có tình cảm rất tốt đẹp với bố mẹ và các anh chị.
            Heidi Fleiss - má mì bậc nhất Hollywood – Kỳ 1: Khát vọng làm giàu
            Heidi Fleiss - má mì bậc nhất của Hollywood
            Khi mới 12 tuổi, Heidi đã được nhiều người ở khu vực Los Feliz biết đến là một người trông trẻ rất thân thiện và có trách nhiệm. Heidi được nhiều người thuê trông nom con cái. Nhiều đến mức mà Heidi không thể nào đáp ứng nổi mọi yêu cầu.
            Mặc dù còn nhỏ, nhưng Heidi đã nhận ra đây là một cơ hội kiếm được rất nhiều tiền. Heidi bắt đầu mở rộng dịch vụ trông trẻ và thuê bạn bè làm hộ một số phần việc. Đó là công việc đầu tiên mà qua đó, Heidi biết rằng mình có tài kinh doanh.
            Tuy nhiên, Heidi không thỏa mãn với công việc của mình và trong cô lúc nào cũng có một khát khao làm ăn lớn, dường như điều đó chế ngự hết những suy nghĩ trong cô.
            Chính cha mẹ của Heidi, cũng không biết được những tham vọng của cô con gái bé bỏng. Họ chỉ nghĩ Heidi cũng như bao đứa trẻ khác, thích vui chơi và yêu thiên nhiên. Nên hễ có thời gian, cha mẹ của Heidi  lại thường đưa gia đình đi nghỉ, leo núi và cắm trại ở khắp đất nước Hoa Kỳ.
            Heidi được đến thăm nhiều địa điểm lịch sử, như the Grand Canyon và Redwood Forest, những nơi mà cô ưa thích nhất. Và đặc biệt, trong một chuyến nghỉ hè của gia đình, họ đến thăm lâu đài Hearst Castle ở San Louis Obispo, California.
            Sự xa hoa của tòa lâu đài này đã thu hút trí tưởng tượng của Heidi, tạo cho cô một cái nhìn vào thế giới của những người giàu có và nổi tiếng. Đó là một cách sống mà Heidi đã bị lôi cuốn vào những năm sau này. Nó cũng tiếp sức cho khát vọng làm giàu của cô bé 12 tuổi này.
            Mặc dù thể hiện tài năng kinh doanh khi còn rất trẻ, nhưng Heidi học hành rất kém ở bậc tiểu và trung học. Vì lo sợ điểm quá thấp không thể lên đại học, Heidi đã phải trả tiền cho các bạn học để được chép bài vở của họ.
            Và cuối cùng, Heidi nhận thấy việc học tập không phù hợp với mình. Nên khi mới học đến lớp 10, Heidi quyết bỏ dở việc đèn sách để đi làm nhiều nghề như nhân viên bán hoa, làm phục vụ bàn.
            Nhưng dường như những công việc đó, không thể thỏa mãn được cái khát khao làm giàu luôn cháy trong cô. Và rồi cơ hội cũng đến với cô, khi cô 19 tuổi.
            Ngày hôm đó, Heidi đến dự tiệc cùng một người bạn tại biệt thự Grayhall ở Beverly Hills. Đây là biệt thự của một nhà tài chính độc thân nổi tiếng 61 tuổi tên là Bernie Cornfeld – lúc đó là một trong những người đàn ông lắm tiền nhất thế giới.
            Ngay lập tức, Heidi bị ấn tượng bởi lối sống xa hoa của nhà triệu phú Cornfeld và háo hức muốn gặp ông. Và ao ước của Heidi cũng được thỏa khi cô được giới thiệu với ông Cornfeld và cả hai nhanh chóng làm quen với nhau.
            Chẳng lâu sau đó, cô đã được làm thư ký riêng chuyên trả lời điện thoại cho nhà triệu phú. Rồi cô bắt đầu mối quan hệ tình ái với Cornfeld, mối quan hệ sẽ thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.
            Heidi Fleiss - má mì bậc nhất Hollywood – Kỳ 1: Khát vọng làm giàu
            Nhà triệu phú Bernie Cornfeld
            Cornfeld có ảnh hưởng lớn với Heidi. Ông ta dạy cô nhiều bài học quý giá về cuộc đời và kinh doanh. Sống với Cornfeld, Heidi được trải nghiệm một lối sống mà trước đây cô chưa từng biết. Những món quà đắt giá, tiền bạc và những kỳ nghỉ sang trọng.
            Nhưng cô vẫn chưa hoàn toàn hạnh phúc, dù cả hai yêu nhau. Heidi biết rằng, Cornfeld khó mà chung tình với cô, khi ông ta rất dễ ngã lòng trước những người đẹp khác. Cuối cùng, Heidi chủ động chia tay nhưng vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết với Cornfeld cho đến khi ông ta qua đời năm 1995.
            Sau khi chia tay với người tình triệu phú, cuộc đời Heidi rẽ sang một hướng đi khác. Cô quay về Los Angeles và lấy được một chứng chỉ bất động sản.
            Sau đó, Heidi vào làm việc trong một công ty bất động sản danh tiếng ở Beverly Hills và kiếm đủ tiền để sống thoải mái. Tuy nhiên, thoải mái đối với Heidi là chưa đủ, vì cô đã quá quen với sự giàu sang khi còn ở bên Cornfeld. Và tất nhiên, cô không muốn yên vị với cuộc sống này.
              Hà Kim

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét