Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

KIẾP GIANG HỒ 14

(ĐC sưu tầm trên NET)

Liên minh giang hồ


Những băng nhóm giang hồ thường có sự liên minh với nhau, để khi cần có thể huy động “đàn em” nơi khác đến trợ giúp...

>> Triệt phá hai băng bảo kê, cướp tài sản vùng giáp ranh
>> Bắt nhiều giang hồ vùng giáp ranh
>> Bắt khẩn cấp giang hồ trong vụ thanh toán giành địa bàn
>> Phá ổ cung cấp “hàng nóng” cho giang hồ
Trong thời gian qua, dù bị công an triệt phá quyết liệt, nhưng vùng giáp ranh (Bình Dương - Đồng Nai và TP.HCM) vẫn còn hàng chục băng nhóm hoạt động, với sự liên minh chặt chẽ.
Số điện thoại 434.550
Báo Thanh Niên vừa nhận được một video clip do bạn đọc gửi đến ghi lại cảnh một bảo vệ gọi điện thoại cho đại ca giang hồ điều 300 “anh em” đến để trấn áp công nhân Công ty TNHH Linfox Logistics VN (KCN Việt Nam - Singapore 1, Thuận An, Bình Dương) do mâu thuẫn trong việc xét thẻ ra vào cổng. Đáng chú ý là người bảo vệ này liên tục thị uy với công nhân khi hô hào: “Số điện thoại của tao là 434.550, chúng mày cần cứ đến gặp tao”.
Trần Hoàng Nhật  Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng") bị bắt cùng với quả lựu đạn và kiếm tự chế - Ảnh: Đỗ Trường
Theo giới giang hồ ở Bình Dương, thực chất đây không phải là số điện thoại mà là tiếng lóng (biệt hiệu) của những băng nhóm có sự liên minh với nhau. Cũng có khi chúng sử dụng như là “mật khẩu”, "ám hiệu" để nhận biết nhau giữa các băng nhóm. Số 434 là biệt danh của khu dân cư (KDC) 434 thuộc P.Bình Hòa (TX.Thuận An). KDC này nổi tiếng phức tạp về tình hình an ninh trật tự ở Bình Dương từ nhiều năm nay bởi người dân tứ xứ đổ về làm ăn, sinh sống rất đông. Mặt khác, nó còn tiếp giáp với KCN Việt Nam-Singapore 1 và KCN Sóng Thần 2, có hàng ngàn công nhân ngoài tỉnh đến làm việc.
 

Theo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), trong 6 tháng đầu năm 2012, tại vùng giáp ranh giữa Đồng Nai và Bình Dương xảy ra 713 vụ phạm pháp hình sự với 795 đối tượng tham gia. Công an 2 tỉnh đã làm rõ gần 500 vụ, bắt hơn 740 đối tượng
K.Cương

 Còn số 550 ám chỉ khu vực ngã tư 550 nơi tiếp giáp P.Bình Hòa (Thuận An) với P.Dĩ An và Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An, Bình Dương) đồng thời tiếp giáp với KDC 434. Khu vực ngã tư 550 là địa bàn hoạt động của nhiều băng nhóm tội phạm. Nhiều đại ca giang hồ cũng nổi danh từ khu vực này và cũng không ít băng nhóm tội phạm đã phải xộ khám sau những cuộc đâm chém đẫm máu.
"Kết nghĩa đào viên"
 D. "bạch" từng là một đại ca giang hồ ở Q.4 (TP.HCM) tuyên bố giải nghệ sau 7 năm ngồi bóc lịch trong tù về tội cố ý gây thương tích, hiện trôi dạt về Bình Dương sinh sống. Dù "gác kiếm", nhưng tiếng tăm của D. "bạch" vẫn được nhiều băng nhóm ở vùng giáp ranh biết đến và những chuyện trong giới giang hồ ở khu vực này vẫn được D. "bạch" theo dõi, nắm bắt tỉ mỉ. Sau nhiều lần thuyết phục, D. "bạch" mới chịu tiếp xúc với chúng tôi.
Ngồi nhâm nhi ly rượu đế bên lề QL1K (vùng giáp ranh giữa Dĩ An, Bình Dương với Thủ Đức, TP.HCM), D. "bạch" kể: "Nếu nói đến đại ca giang hồ ở khu vực KDC 434 thì phải kể đến H. "đa đa", T. "chuột"; còn ở ngã tư 550 là Nhật "khùng" và C. "điên", hoạt động từ rất lâu ở khu vực này. Không chỉ các băng nhóm khác mà ngay chính bản thân tôi cũng phải nể phục họ - D. "bạch" nói. Theo D. "bạch", 4 người này đã "kết nghĩa vườn đào", nhận nhau là anh em. Khi có chuyện xảy ra thì sẵn sàng sống chết với nhau, chuyện điều một lúc 300 "đàn em" như người bảo vệ nói ở trên là không có gì khó khăn. Theo D. "bạch", hoạt động của T. "chuột" chủ yếu bảo kê cho các quán xá và bar, cà phê sàn. Còn Nhật "khùng", C. "điên" là những kẻ rất liều lĩnh nhưng hoạt động kín đáo, tổ chức chặt chẽ nên rất ít khi bị lộ diện. Đàn em của Nhật "khùng", C. "điên" cũng rất đông, hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Không những thế, họ còn có mối liên hệ với S.P ở Thủ Đức (TP.HCM), nhất là mỗi khi cần huy động một số lượng đàn em thật lớn thì C. "điên", Nhật "khùng" lại nhờ S.P đưa đàn em từ Thủ Đức qua Bình Dương.
 Sau khi "kết nghĩa", bộ tứ giang hồ này đã gây ra nhiều vụ chém người gây thương tích. Theo hồ sơ của công an, đêm 22.5.2011, tại một quán hải sản trên đường ĐT743 (gần cây xăng Tân Đông Hiệp và ngã tư 550 thuộc KP.Tân Long, P.Tân Đông Hiệp) xảy ra hỗn chiến. Nguyên nhân, một băng nhóm từ Q.Thủ Đức muốn mở rộng địa bàn hoạt động, kéo đến quán này quậy phá để đòi bảo kê. Không ngờ, quán do 4 đại ca "kết nghĩa" bảo kê nên băng nhóm ở Thủ Đức bị chém một trận tơi bời, mà không dám đến trình báo với công an nên vụ việc không bị khởi tố. Cũng tại khu vực ngã tư 550, từng xảy ra cuộc đụng độ giữa 4 đại ca "kết nghĩa" với băng nhóm do Trung "rừng" cầm đầu (tức Chu Văn Trung, 27 tuổi, quê Hưng Yên) để tranh giành quyền bảo kê. Tuy nhiên, hầu như trong các trận hỗn chiến, băng nhóm Trung "rừng" đều thất bại thảm hại. Sau khi Trung "rừng" bị bắt, nhiều đàn em về đầu quân cho T. "chuột"...
Nhật "khùng" xộ khám
 Đêm 21.3, Lê Thành Nhân (43 tuổi, quê Tiền Giang, là bạn của Nhật "khùng") cùng với một nhóm người đi xe máy đến quán bar D1 (P.Bình Hòa, TX.Thuận An) ăn nhậu. Lúc về thì xe của Nhân va chạm với xe container đầu kéo do anh Nguyễn Thanh Giang (40 tuổi, quê Bình Dương) điều khiển. Sau khi va chạm, anh Giang tiếp tục điều khiển xe container chạy hướng từ ngã tư 550 về cầu vượt Sóng Thần. Quá bực tức, Nhân liền cầu cứu Nhật "khùng". Lúc này Nhật "khùng" đang ở khu vực ngã tư 550 liền tức tốc đuổi theo xe container. Khi đến gần Bệnh viện Quân đoàn 4 thì Nhật "khùng" bắt kịp xe container và rút quả lựu đạn trong người ra đe dọa anh Giang, nếu không cho xe dừng lại bồi thường thì hắn sẽ cho xe nổ tung. Rất may, lúc này một tổ tuần tra đặc biệt của Công an tỉnh Bình Dương đi ngang qua phát hiện và can thiệp. Mặc dù bị công an khống chế, bắt giữ, nhưng Nhật "khùng" vẫn rất hung hăng đòi rút chốt quả lựu đạn tấn công tổ tuần tra. Sau đó, Nhật "khùng" được bàn giao cho Công an TX.Thuận An xử lý. Hiện Công an TX.Thuận An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Hoàng Nhật (tức Nhật "khùng", 33 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú Q.Gò Vấp, TP.HCM) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Vụ án này chuẩn bị được TAND TX.Thuận An đưa ra xét xử.
Đỗ Trường

Liên minh giang hồ - Kỳ 2: Bắt tay bảo kê, chém người

Để giải quyết mâu thuẫn, các đại ca thường điều động đàn em từ nơi khác vốn đã liên minh với nhau, đến gây án, để dễ trốn tránh pháp luật.

Do người hàng xóm là anh Lê Vĩnh Sinh (42 tuổi) dám ngăn cản mình đánh vợ, đại ca giang hồ Minh "đen" (tức Nguyễn Văn Minh, 31 tuổi, quê Hà Tĩnh) ôm mối hận trong lòng. Vốn có nhiều mối liên minh từ trước, Minh "đen" giao trách nhiệm trả thù cho Phạm Phong Trào (31 tuổi, quê Đồng Nai), một trong những đối tượng giang hồ có "số má" ở Biên Hòa. Đêm ngày 25.10.2011, nhận được tin anh Sinh cùng nhóm bạn đi từ trong quán bar D1 (TX.Thuận An) trở về, Trào cùng 3 "sát thủ" đến từ Biên Hòa, phục sẵn dưới chân cầu vượt Sóng Thần (Dĩ An). Khi anh Sinh cùng nhóm bạn đến nơi, Trào chỉ đạo đàn em truy sát. Hậu quả, anh Bùi Ngọc Bảo chết tại bệnh viện, anh Lê Vĩnh Sinh và Nguyễn Văn Quyền bị chém trọng thương. Sau một thời gian lẩn trốn, ngày 17.1.2012, Minh "đen" cùng đồng bọn sa lưới pháp luật. Đây là một trong những vụ án có sự liên kết giữa các nhóm giang hồ.
Liên minh giang hồ Từ trái qua gồm Tòng, Trung, Tý "em" và Sơn đang bị truy nã - Ảnh do Công an TX. Thuận An cung cấp
Tạo thêm vây cánh
Còn ở khu vực ngã tư Bình Phước, giáp ranh giữa TX.Thuận An (Bình Dương) và Q.Thủ Đức (TP.HCM), nhiều người dân từ nơi khác đến đây làm nghề buôn bán, chạy xe ôm mỗi khi nhắc đến Thanh “heo” (tức Lê Hữu Duy Thanh, 30 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) ai cũng phải khiếp sợ. Những người chạy xe ôm ở khu vực này, mặc dù biết băng nhóm của Thanh “heo” tác oai, tác quái nhưng không ai dám tố cáo.
Theo hồ sơ, vào năm 2004, lúc đó Thanh “heo” mới khoảng 22 tuổi nhưng đã tỏ rõ bản lĩnh của một tay “anh chị” có tiếng tăm bằng việc chém Hùng “xa lộ” phải bỏ chạy. Thời điểm này, tại ngã tư Bình Phước, có nhiều băng nhóm kéo về đây hoạt động, chủ yếu là bảo kê bến bãi xe ôm, xe khách và các quán cà phê. Cho rằng Hùng “xa lộ” cản công việc làm ăn của mình, Thanh “heo” quyết tâm triệt hạ. Sau đó, Thanh “heo” hẹn gặp Hùng “xa lộ” tại ngã tư Bình Phước rồi ra tay chém gây thương tích. Sau vụ này, tiếng tăm của Thanh “heo” càng nổi như cồn. Những trận hỗn chiến có Thanh “heo” tham gia thì đám đàn em rất yên tâm vì sự lì lợm, liều lĩnh của hắn. Những dấu vết của những trận hỗn chiến cứ lần lượt “ghi dấu ấn” trên mặt Thanh “heo” bằng những vết sẹo. Khi đã tạo được thanh thế, Thanh “heo” dần để lại những công việc đâm chém cho đàn em, để chuyển sang việc bảo kê các sòng bạc, đá gà và cho vay nặng lãi.
Mặc dù cư ngụ tại Q.Thủ Đức, nhưng Thanh “heo” cùng đàn em thường tụ tập ở quán cà phê Th. trên QL13 (KP.Đông, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An) liên kết với băng nhóm của Tý “em” (tức Lê Trung Hiếu, 30 tuổi, ngụ P.Lái Thiêu, TX.Thuận An) để đánh bạc, cho con bạc vay tiền với lãi suất cắt cổ. Nếu con bạc không trả được thì Thanh cho đàn em đến đe dọa, ép phải trả tiền.
Chiều ngày 8.5, vì muốn kiếm chuyện với anh Hưng, chủ tiệm sửa xe Hưng Thịnh (gần quán cà phê Th.), Thanh “heo” mang đến tiệm một chiếc xe Attila để sửa. Lấy lý do anh Hưng tự ý sửa xe, “vẽ chuyện” để lấy tiền nên Thanh “heo” kêu thêm đàn em là Sơn, Duy (chưa rõ lai lịch) đến, dùng búa, mũ bảo hiểm, tuýp sắt... đánh dằn mặt anh Hưng. Sau khi băng nhóm của Thanh "heo" vây đánh chủ tiệm sửa xe Hưng Thịnh, Thanh "heo" tiếp tục mang theo 8 đàn em cùng với kiếm Nhật, mã tấu, tuýp sắt vây đánh anh Nguyễn Ngọc Tấn (30 tuổi, ngụ Bình Dương) tại KP.Đông, P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An, Bình Dương). Đến ngày 12.5, Thanh "heo" bị công an bắt giữ.
 Theo hồ sơ mà các trinh sát hình sự nắm được, Thanh “heo” cầm đầu băng nhóm giang hồ ở Thủ Đức liên kết với băng nhóm của Tý “em” (tức Lê Trung Hiếu, 30 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, Thuận An). Do Thanh “heo” manh nha, mở rộng địa bàn hoạt động lên Bình Dương nên mới liên kết với băng nhóm của Tý “em”. Vào cuối tháng 1.2012, băng nhóm của Tý “em” đã gây ra nhiều vụ chém nhau tại bar Roma (P.Thuận Giao, Thuận An), nên tiếng tăm của Tý “em” được giới giang hồ biết đến. Theo cơ quan điều tra, Thanh “heo”, Tý “em” còn liên quan đến nhiều vụ việc gây rối mất an ninh trật tự, bảo kê, đánh bạc...
Đến nay, công an đã bắt được 2 đàn em của Thanh "heo" là Lý Thanh Tùng (Vui, 22 tuổi) và Bùi Dương Tuấn Anh (19 tuổi). Hiện Tý "em" cùng nhóm đàn em gồm Lê Thanh Tòng (22 tuổi), Phan Việt Trung (18 tuổi) và Trần Quang Sơn (22 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) bị Công an TX.Thuận An khởi tố bị can và phát lệnh truy nã toàn quốc về hành vi cố ý gây thương tích.
Thực hiện các hợp đồng chém mướn
 Nếu sự liên minh của Thanh "heo" và Tý "em" là nhằm tạo thêm thanh thế để làm ăn, thì liên minh dưới đây lại theo kiểu nhờ giang hồ xứ khác đến địa phương thực hiện hợp đồng... chém mướn.
Viện KSND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can về hành vi cố ý gây thương tích gồm: Đào Ngọc Hoàng (22 tuổi), Đinh Văn Thái (19 tuổi), Trần Tài Tuấn (21 tuổi), Nguyễn Bảo Ngọc (20 tuổi) và Nguyễn Văn Nam (19 tuổi, cùng ngụ Biên Hòa, Đồng Nai). Trước đó, vào chiều 14.6, Đội quy tắc P.Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) gồm 5 thành viên xuất phát đi làm nhiệm vụ trên xe tải nhẹ. Khi đi đến đường Bạch Đằng (P.Phú Cường) thì xuất hiện 5 nghi can đi trên 3 xe máy, áp sát xe tải truy sát các thành viên Đội quy tắc. Lúc đó, ông Nguyễn Thành Nhơn (44 tuổi, đội phó) đang lái xe thì bị các nghi can dùng dao chém nhiều nhát vào cánh tay trái.
Qua điều tra, Đào Ngọc Hoàng khai nhận, do một người người bán vé số ở khu vực P.Phú Cường có mâu thuẫn với các thành viên Đội quy tắc Phú Cường. Sau đó, người này nhờ một người ở Biên Hòa (Đồng Nai) cho giang hồ sang để "hù dọa". Chiều 14.6, Hoàng gọi thêm 4 "sát thủ" đến trước cổng UBND P.Phú Cường để nhận dạng và phục sẵn. Khi tổ quy tắc vừa ra khỏi cổng thì nhóm của Hoàng dùng khẩu trang bịt mặt, dùng xe máy truy đuổi đến đường Bạch Đằng thì ra tay chém người.
Đỗ Trường

Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái

Tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM hiện đang tồn tại bộ ba giang hồ, gồm T. "đen", H. "tóc dài” và T. "râu".

Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái Băng nhóm được cho là đàn em của T. "đen" tụ tập ở một quán ăn ở Dĩ An - Ảnh: Đỗ trường
Theo người dân ở khu vực cầu vượt Sóng Thần (TX.Dĩ An, Bình Dương), hiện trên địa bàn một số KCN ở Dĩ An có băng nhóm giang hồ do T. "đen" (khoảng 32 tuổi, quê Nghệ An, nhà ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) cầm đầu. T. "đen" thường đi xe SH màu trắng, lúc nào cũng có 2-3 đàn em đi theo bảo vệ. Trước đây, T. "đen" nằm dưới trướng của băng nhóm Mười Thu (tức Nguyễn Văn Mười, quê Nghệ An) và được xem là cánh tay phải của "đại ca" giang hồ này. Khi băng nhóm của Mười Thu bị triệt phá, T. "đen" ẩn mình một thời gian, sau đó tập hợp số "tàn quân" (khoảng 30 người) còn lại để tiếp tục hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi.
Liên minh với T. "đen" có băng nhóm của T. "râu" và H. "tóc dài". T. "râu" rất đông đàn em hoạt động ở vùng giáp ranh giữa P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và TX.Thuận An, Dĩ An (Bình Dương), chủ yếu đi đòi nợ thuê cho T. "đen". Còn băng nhóm H. "tóc dài" hiện có khoảng 30 đàn em (chủ yếu là những người quê miền Tây). Ngoài đi thu tiền bảo kê, H. "tóc dài" còn được T. "đen" giao nhiệm vụ trấn lột tiền lương của công nhân.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên, một người bán hàng vỉa hè ở KP.Nhị Đồng (P.Dĩ An, TX.Dĩ An, Bình Dương) than thở: "Chúng tôi buôn bán ở vỉa hè, mỗi ngày lời được khoảng 40.000 - 50.000 đồng. Thế nhưng, lâu lâu T. "đen" trực tiếp đến nói đưa 10 triệu đồng tiền bảo kê. Vì muốn yên ổn kiếm sống nên đành buộc bụng đưa tiền cho hắn".
Để thu được tiền bảo kê, T. "đen" thường xuyên cho đàn em đến quán xá quấy nhiễu, quậy phá. Hằng tháng, khi đến kỳ hạn, nếu nơi nào chưa chung chi thì chúng nhắn tin, hoặc gọi điện cho chủ quán hỏi "mượn" tiền. Nếu chủ quán không đưa, ngay hôm đó chắc chắn "có chuyện" xảy ra. Ông H., chủ một quán cho biết: "Cách đây mấy ngày một người tên Toàn nhắn tin hỏi "mượn" 1 triệu đồng. Tôi không đồng ý thì ngay trong ngày,  tên Toàn và Quân cầm búa đến quán, không nói không rằng đi từ ngoài vào đập vỡ nhiều bàn ghế, rồi nhanh chóng tẩu thoát". Cũng theo ông H., trong lúc đập phá quán, Quân và Toàn còn xưng danh là đàn em của Thảo "ma" (tức Trần Văn Thạo, 29 tuổi, quê Hưng Yên, đã bị Công an Thuận An bắt năm 2011).
Trấn lột công nhân
Từ đầu năm 2012 đến nay, băng nhóm do T. "đen" cầm đầu mở hướng làm ăn mới, bằng hình thức cho đàn em xin vào làm công nhân trong các KCN. Trong quá trình làm việc, đến kỳ lãnh lương hằng tháng, đàn em của T. "đen" có nhiệm vụ thu thập danh sách, số điện thoại những người có mức lương cao trong công ty để tìm cách trấn lột.
Anh N.V.T (quê Thái Bình) cho PV biết, trước đây anh từng đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc về. Do biết chút ít tiếng Hàn nên anh xin vào làm trong Công ty A.T (KCN Sóng
Thần 1, 100% vốn Hàn Quốc) với mức lương khá cao. Một hôm anh đi làm về bằng xe máy đến gần vòng xoay KCN Sóng Thần 1 thì bị hơn chục thanh niên đi xe máy đuổi theo, ép sát vào lề đường gần hàng rào Công ty Chutex. Lúc này, một tên côn đồ mặt mày dữ tợn nói: "Mày là thằng T. phải không. Bây giờ có người thuê bọn tao 15 triệu đến chém mày đấy. Mày tính sao?". Sau một hồi van xin, nhóm giang hồ buộc anh V.T phải đưa 15 triệu đồng “nếu không thì bị chặt ngón tay”. Sau đó, anh V.T phải điện thoại nhờ người nhà mang đến 4 triệu đồng nộp cho nhóm giang hồ để được yên thân. Sau vụ này, anh V.T phải nghỉ việc ở Công ty A.T và xin ra ngoài làm công việc khác để tránh bị tống tiền.
Tương tự, anh T. (công nhân trong KCN Đồng An, TX.Thuận An, Bình Dương) khi tiếp xúc với PV vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi vì thời gian gần đây nhiều số điện thoại lạ liên tục gọi vào máy yêu cầu chung chi tiền bảo kê, nếu không có thể bị giang hồ chém bất cứ lúc nào. Anh T. kể vào khoảng tháng 3.2012, anh có quen một người làm chung công ty. Làm được khoảng hơn 1 tháng thì người này nghỉ việc. Đến kỳ lãnh lương, bất ngờ người này đón anh trước cổng công ty và nói: "Mày lãnh lương cao như vậy, chung qua đây cho tao 5 xị (500.000 đồng - PV) thì bọn tao đảm bảo cho an toàn về đến nhà". Thấy công nhân cũ đi cùng với nhiều người mặt mày hung dữ nên anh T. bấm bụng móc 500.000 đồng đưa cho chúng để lấy sự an toàn. Đến kỳ lương tháng tiếp theo, anh T. lại bị trấn lột 2 triệu đồng nhưng chúng vẫn không buông tha, tiếp tục trấn lột lần thứ ba vào cuối tháng 5 với số tiền 3 triệu đồng. “Chúng điện thoại nói nếu không đưa tiền thì đi tìm công việc khác mà làm. Tôi làm việc ở đây đã nhiều năm rồi, sao có thể bỏ dở dang công việc được", anh T. than thở...
Theo một nguồn tin, những vụ trấn lột của công nhân đều do băng nhóm của T. "đen" thực hiện.
Phá băng bảo kê khu vực ngã tư 550

Liên minh giang hồ - Kỳ 3: Bộ ba tác oai tác quái Vi Xuân Quân tại Công an Thuận An - Ảnh: Đỗ Trường 
Ngày 7.8, Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã triệt phá băng nhóm đòi tiền bảo kê do Vi Xuân Quân (27 tuổi, quê Thanh Hóa) cầm đầu ở khu vực ngã tư 550 (khu vực phức tạp về tình hình an ninh trật tự mà Báo Thanh Niên phản ánh trong loạt bài Liên minh giang hồ).
Theo điều tra của công an, từ cuối tháng 6.2012, Quân cùng người tên Quang "tèo" (chưa rõ lai lịch) nhiều lần đến quán cà phê Tường Vy (gần khu vực ngã tư 550) đòi tiền bảo kê hằng tháng. Ban đầu, Quân yêu cầu phải trả cho chúng 3 triệu đồng/tháng, nếu không sẽ cho đàn em đến đập phá, đốt quán. Do chủ quán năn nỉ, van xin, Quân giảm số tiền bảo kê hằng tháng xuống còn 2 triệu đồng. Ngày 7.7, Quân sai đàn em đến quán Tường Vy đòi tiền bảo kê nhưng chỉ lấy được 200.000 đồng. Liên tiếp trong hai ngày 15-16.7, Quân kéo cả chục đàn em đến đập phá quán. Đến ngày 19.7, Quân cùng 5 đàn em lại kéo đến ép chủ quán phải chung tiền. Lần này, chủ quán cà phê Tường Vy buộc phải đưa bọn chúng 500.000 đồng.
Từ ngày 1.8 đến nay, Công an Thuận An lần lượt bắt giữ 6 nghi can (trong đó có Vi Xuân Quân) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản...
Đỗ Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét