Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

SIÊU QUẬY 18

(ĐC sưu tầm trên NET)

136 triệu USD bị lấy đi trong 'Vụ cướp Thế kỷ'

Giá trị của số trang sức bị một kẻ có vũ khí lấy đi tại một khách sạn ở thành phố Cannes, miền nam nước Pháp, lên tới 136 triệu USD. Băng trộm cướp trang sức khét tiếng Pink Panther bị nghi là có liên quan trong vụ này.
AFP dẫn lời các công tố viên cho hay đây là một trong số những vụ cướp trang sức lớn nhất thế giới từ trước đến nay. Các nhà chức trách ban đầu ước tính giá trị của số trang sức bị lấy đi "chỉ" là 53 triệu USD. Tuy nhiên, việc đánh giá vụ cướp táo tợn tại khách sạn Carlton cho thấy số trang sức có giá trị cao hơn gấp hai lần rưỡi tính toán lúc đầu.
Việc công bố giá trị của số trang sức bị cướp ngay lập tức khiến báo chí Pháp gọi đây là "Vụ cướp Thế kỷ". Thậm chí, ngay cả con số ước tính ban đầu là 53 triệu USD cũng khiến vụ việc được liệt kê vào danh sách những vụ cướp lớn nhất trong những năm qua.
Vụ cướp xảy ra hôm 28/7. Một tên cướp đơn độc mang theo súng ngắn xông vào khách sạn sang trọng Carlton ở Cannes. Y cho những viên kim cương và nhiều viên đá quý khác vào một chiếc vali. Tên cướp hành động một cách táo tợn giữa ban ngày.
Số trang sức bị cướp thuộc sở hữu của tỷ phú người Israel, Lev Leviev. Đại gia đang sinh sống tại London tổ chức một cuộc trưng bày những viên kim cương quý của nhà Leviev tại hành lang khách sạn Cartlon trong mùa hè này.
Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên và khá cay đắng. Năm 1955, khách sạn Carlton chính là nơi được đạo diễn Alfred Hitchcock dùng làm bối cảnh cho bộ phim To Catch A Thief (tạm dịch là "Bắt một tên trộm"). Đây là một bộ phim ly kỳ với sự tham gia của các diễn viên Grace Kelly và Cary Grant, với nội dung kể về một vụ trộm trang sức.
Một chuyên gia lưu ý rằng vụ cướp diễn ra sau khi các thành viên của băng trộm cướp trang sức khét tiếng Pink Panther (Báo Hồng) vượt ngục gần đây. Hôm 25/7, Milan Poparic trốn thoát khỏi một nhà tù ở Thụy Sĩ sau khi nhưng tên đồng đảng phá cổng và tấn công lính gác với những khẩu AK-47. Poparic là thành viên thứ ba của băng Pink Panther vượt ngục tại Thụy Sĩ.
Theo cảnh sát quốc tế (Interpol), băng Pink Panther đã nhắm vào những viên đá quý và đồng hồ đắt tiền ở châu Âu, Trung Đông, châu Á và Mỹ, với tổng giá trị lên tới gần 600 triệu USD. Jonathan Sazonoff, biên tập viên của trang Mạng An ninh Bảo tàng tại Mỹ, cho hay vụ cướp ở khách sạn Carlton mang phong cách của băng Pink Panther.
Mô phỏng vụ cướp
Vụ cướp táo tớn kể trên diễn ra hơn hai tháng sau vụ trộm hôm 16/5 tại một căn phòng của khách sạn Novotel cũng thuộc thành phố Cannes. Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát giấu tên cho biết số nữ trang được đặt trong két tại phòng khách sạn Novotel được thuê bởi một nhân viên của Chopard, một hãng trang sức hạng sang.
Vụ trộm này được phát giác khi liên hoan phim Cannes đang diễn ra. Những món đồ trang sức dự kiến được các ngôi sao mượn để đeo khi đi trên thảm đỏ. Chopard là một trong những nhà tài trợ chính thức của liên hoan phim Cannes, phụ trách chế tác "Cành cọ vàng", giải thưởng của liên hoan phim.
Hà Giang

Cướp táo tợn đồ trang sức trị giá 53 triệu USD

Một người đàn ông có vũ trang tấn công gian triển lãm đồ trang sức tại thành phố Cannes của Pháp hôm nay, vơ lấy đống đồ trị giá 40 triệu euro rồi chuồn mất.
Các nhà điều tra cho biết vụ cướp diễn ra giữa ban ngày tại khách sạn Carlton ở Cannes, thành phố nổi tiếng thế giới với liên hoan phim hàng năm thu hút những dàn sao điện ảnh mang trên mình đầy đồ trang sức lấp lánh.
diamond-jewellery-671x1024-1375021322_50
Trang sức kim cương và hồng ngọc, ảnh minh hoạ từ jewels-d'allure.com
Tay súng trong vụ cướp hôm nay đã vượt qua mọi hàng rào an ninh rồi tẩu thoát với một valy đựng đồ quý, theo AFP. Đây là vụ cướp lớn và táo tợn nhất trong mấy năm gần đây ở Pháp. Hồi năm 2008, ba tên trộm đã vơ vét gần như toàn bộ đồ trang sức ở một triển lãm tại Paris, trị giá 85 triệu euro.
Trong dịp Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, những tên trộm cũng đã khoắng một mẻ trang sức trị giá 1,4 triệu USD vào một buổi mờ sáng. Số tài sản này khi đó đang ở trong một khách sạn, và dự định được đem cho các ngôi sao điện ảnh thuê để dùng trong kỳ liên hoan. Trong một vụ trộm khác cùng thời gian đó, một chuỗi vòng cổ kim cương giá 1,9 triệu USD cũng bị lấy mất. Phòng khách sạn của ít nhất hai nhà làm phim bị trộm viếng thăm lấy đi tiền mặt và đồ dùng cá nhân.
Ánh Dương

Bé gái ăn vạ tại Nhà Trắng khiến Obama bối rối

Cô bé giận dỗi và nằm úp mặt xuống thảm ở Nhà Trắng, làm tổng thống Mỹ bối rối.
em-be4-4355-1432357218.jpg
Cô bé Claudia giận dỗi nằm úp mặt xuống thảm Nhà Trắng. Ảnh: Pete Souza/White House.
Trong bức ảnh được gia đình Moser đưa lên trang cá nhân hôm 21/5, cô bé Claudia Moser giận dỗi nằm úp mặt xuống thảm, trước mặt ông Obama và các quan khách. Ông chủ Nhà Trắng tỏ ra bối rối khi đưa hai tay ra phía trước tỏ ý "bó tay".
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng có mặt trong ảnh và lúng túng trước tình huống này. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza chụp trong một sự kiện diễn ra tại đây vào tháng trước.
Theo Yahoo Parenting, tấm ảnh lan truyền trên mạng sau khi bác của Claudia, Benjamin, và mẹ em đăng trên trang cá nhân. "Đây thực sự có thể là bức ảnh đẹp nhất từng có. Cháu gái tôi, Claudia, giận dỗi tại bữa tiệc lễ Passover (một lễ quan trọng của người Do Thái)", Benjamin, cây viết của tờ New York Times, bình luận. Trong khi đó, Laura Moser, mẹ cô bé, khoe: "Con gái tôi là một hiện tượng mạng".
Hàng trăm người sau đó đã chia sẻ lại ảnh qua Twitter. Claudia không phải em bé đầu tiên khiến người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ lúng túng. Trước đây, con trai của một mật vụ từng ngã úp mặt lên ghế sofa tại phòng Bầu Dục trong lúc cha mẹ đang nói chuyện cùng ông Obama.
em-be-5-1694-1432357218.jpg
Cậu bé ngã úp mặt lên sofa trong lúc bố mẹ đang chuyện trò cùng ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: Lawrence Jackson
Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét