Thứ Hai, 21 tháng 2, 2022

TÌNH YÊU

 
Tình Yêu Còn Đâu Remix | Đàm Vĩnh Hưng

Stt tình yêu đơn phương tuổi học trò buồn man mác lòng người | Tổng hợp  những câu nói nhận đạo và đời sống hay nhất trên đời - soyncanvas.vn

TÌNH YÊU

"Đố ai định nghĩa được tình yêu                                                        Có nghĩa gì đâu một buổi chiều                                                        Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt                                                     Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu"*

Tình yêu là chuyện khó dãi bày                                                         Phải đâu chỉ là chuyện gió, mây!                                                      Có lần Xuân Diệu cười "hiểu biết":                                                       "Yêu, là chết ở trong lòng một ít". 

Rồi ông ghé tai giọng thầm thì:                                                       "Chỉ biết yêu thôi,chẳng biết gì"!                                                Không hiểu tình yêu, vẫn mong làm sóng biếc                                  Để được hôn ngàn năm bờ cát!

Hỏi Xuân Quỳnh, sóng có phải tình yêu?                                       Chắc Xuân Quỳnh bẽn lẽn, lắc đầu                                                    Chị chỉ ví tình yêu như "Thuyền và biển"                                         Như bức "Thư tình cuối mùa thu", trác tuyệt                                         "Đưa thuyền đi muôn nơi" là "Cánh hải âu"                                         Chị không biết "Gió bắt đầu từ đâu"                                                 Mà chỉ biết "Sóng bắt đầu từ gió"                                                     Và gió dìu làm ngàn năm sóng vỗ!

Không! Những thứ đó chỉ là những ví von                                      Biểu cảm tình yêu tha thiết của tâm hồn                                        Không phải thứ tình yêu huyền thoại                                                 Cảm thấy rồi mà như chưa thấy                                                        Cứ đắm say yêu, mà chưa hiểu tình yêu                                           Hàng ngàn năm nay thành câu hỏi hàng đầu                                    Của biết bao thế hệ                                                                            Từ cụ già đến những người son trẻ                                                   Chưa một ai định nghĩa được tình yêu!

Nếu em hỏi ta, ta cũng lắc đầu                                                          Không lý giải đâu, cái tràng giang đại hải!                                      Chỉ muốn nói rằng vì đời là khổ ải                                                  Nên muốn sống còn, phải có tình yêu                                                 Căn nguyên tình yêu là sự sống tiêu điều                                             Mầm yêu đầu tiên là tình yêu cuộc sống                                             Yêu cuộc sống hâm nóng đời lao động                                               Yêu quê hương, rộng ra cả đất trời                                                    Ta yêu mình, lan tỏa sang yêu người                                               Tình yêu lứa đôi chính là tình đồng loại                                            Tình yêu đích thực là tuyệt cùng vĩ đại                                             Tình yêu chân tình là hết mực thiêng liêng...

Ta nói điều này em chớ có quên                                                       Suốt đời không ai xin, cho được tình yêu ấy                                         Dù có cầu ước muôn vạn lần cũng vậy                                              Đến khi về già, mới thấm thía yêu đương!

Và tình yêu không tròn là tình yêu đơn phương...                           Một nửa tình yêu vẫn là tình yêu đẹp                                                  Tự nguyện hiến dâng, hăng say xây ước nguyện                                   Đổ vỡ rồi suốt đời vẫn trăm nhớ ngàn thương!

Trần Hạnh Thu

Chú thích: -*: Thơ Xuân Diệu

 
TỪNG YÊU - PHAN DUY ANH [OFFICIAL MUSIC VIDEO]

Status buồn Vì em là người đến sau nên tình yêu đơn phương một mình

Hôm nay blog chia sẻ đến bạn những câu status buồn Vì em là người đến sau nên tình yêu đơn phương một mình thể hiện sự đau khổ của người con gái đến sau. Yêu là xuất phát từ sự rung động của con tim. Có những lúc ta yêu điên cuồng và bất chấp, để rồi chính ta lại nhận những tổn thương, những đau đơn từ nó. Có thể ta chẳng chọn sai người để yêu mà ta chỉ sai khi ta bước đến chậm hơn người khác.

Status buồn Vì em là người đến sau nên tình yêu đơn phương một mình:

Nếu mai này ta xa nhau, em sẽ mang theo ân tình xưa anh trao. Thế gian tình trái ngang, cớ sao vội tan. Vì em vẫn mãi là người đến sau, yêu anh trong nỗi đau, vì em vẫn mãi là người đến sau, giấc mơ phai tàn mau.

Tôi muốn mình được cùng ai đó chung bước. Nhưng tôi lại không muốn những ngày sau này mình chỉ chứa toàn nỗi đau. Bởi vậy, tôi chấp nhận dừng lại vì tôi biết mình đã là người đến sau.

Mình yêu nhau làm chi cho đời thêm khổ đau hỡi anh, thà ta xa nhau có lẽ em sẽ không buồn đến như vậy. Cuộc tình mình giờ ngập tràn cay đắng vì em chỉ là người đến sau.

Status-buồn-Vì-em-là-người-đến-sau-nên-tình-yêu-đơn-phương-một-mình-1

Vì em là người đến sau nên tình yêu đơn phương một mình. Sâu trong quả tim này em đã khắc tên anh không bao giờ phai dấu, vì hai chữ “nợ duyên” đã muốn chúng ta xa nhau muôn đời, nên em đành chấp nhận ra đi.

Dù em có yêu anh cách mấy nhưng em nghĩ chúng ta lên dừng lại để bớt tổn thương cho ai đó. Em quyết định chọn im lặng rồi một ngày nào đó anh sẽ hiểu ra, cũng có thể không bao giờ nhưng sau mọi thứ em cũng đã từng và đang còn yêu anh tình yêu đầu tiên của em ạ. Vì là người đến sau, mãi mãi em cũng chỉ là người đến sau…

Tình yêu không có lỗi đúng không anh? Em chỉ có lỗi vì đã là người đến sau nhưng em chấp nhận điều đó. Giờ này đây, em một mình nghe bài hát anh tặng em “Xin lỗi tình yêu” mà tim em nhói đau.

Vì là kẻ đến sau, nên em luôn biết mình luôn chỉ là ưu tiên số 2 trong cuộc đời anh. Khi anh vui bên người ấy, em chỉ có thể lặng lẽ đứng từ xa nhìn anh. Khi anh buồn, em không màn khoảng cách, thời gian, mà chạy đến bên anh chỉ để nói với anh rằng:” Có em đây rồi?”. Đã hơn một lần, em tham lam muốn giữ anh cho riêng mình. Nhưng rồi nhìn lại, người con gái ấy cần anh hơn em.

Anh à, trong cuộc tình này, em đã cảm thấy quá mệt mỏi rồi. Mệt mỏi khi yêu thương san sẻ, mệt mỏi khi cứ phải giữ chặt trong tim hình bóng một người mà em biết mình sẽ không bao giờ có được. Vậy nên, em từ bỏ thôi. Không phải em cao thượng gì đâu. Chỉ là em biết thân phận của mình, em là kẻ đến sau.

Mời các bạn xem thêm: Status tâm trạng Trái tim em tổn thương bao nhiêu lần em không thể đếm

Em cũng không muốn làm anh phải khó xử trong việc lựa chọn giữa em và người ấy. Có lẽ em sẽ phải ra đi để anh đến bên người đó không vướng bận. Dù sao em cũng chỉ là người đến sau…

Status-buồn-Vì-em-là-người-đến-sau-nên-tình-yêu-đơn-phương-một-mình-2

Em chỉ biết yêu, yêu và yêu anh. Em chỉ biết cố gắng, cố gắng và cố gắng để làm anh vui. Nhưng càng yêu anh nhiều bao nhiêu, cố gắng nhiều bao nhiêu thì trong một lúc nào đó em lại sợ anh xa em bấy nhiêu…. cũng tại bởi em là người đến sau.

Có là người đến sau mới biết được cái bóng quá lớn của người đi trước là thế nào… Có là người đến sau mới thấy cảm giác mơ hồ vì chẳng biết mình có phải là người chỉ để lấp chỗ trống không?

Em nhẹ nhàng bước vào cuộc đời anh. Chưa hạnh phúc được bao lâu thì chính em cũng là người nhẹ nhàng rút bàn chân ấy ra. Em yêu anh thật lòng nhưng với anh, em dường như chỉ là người lấp khoảng trống cho mối tình sâu đậm trước đó. Em không muốn như vậy…

Anh à, em cũng như bao người con gái khác, em chỉ biết yêu và làm hết sức trong khả năng của mình để mang đến hạnh phúc cho anh. Một mình trong phòng và nghe bài “ Như đã dấu yêu “ càng làm em thêm buồn và luôn mong : .. “ Nhưng em ước gì, mình gặp nhau lúc anh chưa ràng buộc và em chưa thuộc về ai…” như thế có phải tốt hơn không?

Status-buồn-Vì-em-là-người-đến-sau-nên-tình-yêu-đơn-phương-một-mình-3

Ngày anh đến nắng rạng rỡ bên thềm. Ngày anh đi mưa chẳng buồn giăng lối. Nước mắt em rơi chẳng đủ níu chân anh dừng lại. Tay em dẫu đã nắm thật chặt vậy mà vẫn lạc mất anh. Tim em cứ quặn thắt từng nhịp vào ngày anh quay lưng đi ngược chiều em. Chỉ vì em là người đến sau.

Anh ah! Hãy buông tay em đi, em không thể tiếp tục làm con hề đứng bên lề hạnh phúc của anh được nữa. Em cần phải sống, cần được yêu thương chứ không phải tồn tại như bây giờ, bởi cảm xúc của em từ lâu bị chi phối bởi anh quá nhiều rồi.Nhưng vì em đến sau nên em là người xứng đáng phải dừng lại.

Lời kết: Có là người đến sau mình mới biết cảm giác buồn tủi bởi vì chẳng biết mình có thể vượt qua được cái bóng đó không? Có là người đến sau mới cảm thấy cô đơn vì chẳng thể hiểu nổi con tim của một người… Có là người đến sau mới thấy được cảm giác chẳng thể được yêu trọn vẹn một người.

Xem thêm: Top 20 status tâm trạng buồn viết cho anh – mùa đông qua em vẫn đi tìm hay

Nguồn: stthay.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét