Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

SIÊU QUẬY 40

(ĐC sưu tầm trên NET)

Kế hoạch đào hầm vượt ngục tinh vi của trùm ma túy Mexico

Một trong những câu hỏi nhà điều tra đặt ra sau vụ vượt ngục chấn động của ông trùm ma túy Mexico là y đã lên kế hoạch và đào đường hầm như thế nào mà không gây sự chú ý.

Trong khi chính quyền Mexico huy động lực lượng hùng hậu để truy lùng Joaquin "El Chapo" Guzman, các chuyên gia an ninh khẳng định đường hầm mà y sử dụng để vượt ngục dựa trên mẫu thiết kế công phu và huy động sức lực của rất nhiều người.
Nhà điều tra Joe Garcia (Mỹ) cho biết, đường hầm chạy trốn khỏi nhà giam Altiplano của Guzman dài hơn bất kỳ địa đạo nào mà chính quyền phát hiện ở khu vực biên giới Mỹ - Mexico, theo AP.
"Làm sao El Chapo có thể trốn thoát? Chỉ một từ thôi: Tham nhũng", ông Alejandro Hope, cựu chuyên viên Cơ quan Tình báo Nội địa Mexico, viết trên blog. 
Hope nêu lên những yếu tố hoàn hảo về đường hầm vượt ngục của Guzman như chiều dài hơn 1,5 km, đủ rộng để chứa một xe máy, lối thoát trên mặt đất là một trong những "điểm mù" bên ngoài trại giam. Ông khẳng định Guzman đã hối lộ rất nhiều quan chức để có thể thực hiện kế hoạch trót lọt.
Nhà điều tra khám xét đường hầm mà trùm ma túy có biệt danh El Chapo đã sử dụng để vượt ngục. Ảnh: AP
Nhà điều tra khám xét đường hầm mà trùm ma túy có biệt danh El Chapo đã sử dụng để trốn trại. Ảnh: AP
Trum ma tuy Mexico vuot nguc thanh cong nho noi gian? >> Trùm ma túy Mexico vượt ngục thành công nhờ nội gián?
Các chuyên gia không tin rằng bọn tội phạm đã đào đường hầm ngay bên dưới nhà tù trong thời gian dài mà các cai ngục không phát hiện ra.
Theo báo cáo của Cơ quan Phòng chống Ma túy (Mỹ), Guzman đã lên kế hoạch vượt ngục táo bạo cách đây ít nhất một năm, ngay khi y bị bắt đầu năm 2014 sau lần vượt ngục đầu tiên hồi năm 2001. Trong khoảng thời gian ngồi tù, y vẫn là ông trùm băng đảng Sinaloa và điều hành tổ chức tội phạm này.
Jim Dinkins, cựu điều tra viên an ninh nội địa Mỹ, cho rằng, đường hầm với hệ thống ánh sáng và thông gió cần khoảng từ 18 tháng đến 2 năm để hoàn thành. "Với vai trò ông trùm trong nhà tù, Guzman có thể chỉ huy đàn em để đẩy nhanh tiến độ", ông Dinkins nói.
Bên cạnh đó, ông Dinkins nói những tay sai của Guzman ở bên ngoài thường xuyên nắm bắt thông tin về hoạt động trong trại giam. 
"Kẻ thiết kế mẫu hầm và công nhân phải biết rõ các thông tin quan trọng, như thiết kế mặt đất dưới nhà tù và hệ thống camera hoạt động ra sao. Bạn nên nhớ, nếu không nắm rõ quy trình an ninh thì tiếng động trong lúc đào hầm cũng gây sự chú ý", ông nói.
Alonzo Pena, cựu quan chức hải quan Mỹ, nhận định sự việc không đơn thuần là một nhóm tội phạm dùng cuốc, xẻng để đào đường vượt ngục. "Đây là kế hoạch rất tinh vi. Làm sao họ (cai tù) có thể làm ngơ và chưa từng nghe thấy tiếng động nào?", ông đặt vấn đề.
Theo các chuyên gia, điểm kết thúc của đường hầm là một công trường xây dựng lớn. Bụi mù mịt và vật liệu ngổn ngang nơi đây sẽ khiến không nhiều người để tâm đến đường hầm.
Cơ quan chức năng Mexico cho biết, Guzman là một chuyên gia về hầm và địa đạo trong giới tội phạm Mexico. Trong hơn 25 năm điều hành đường dây buôn ma túy quốc tế, y đã chỉ đạo xây nhiều đường hầm lớn và tinh vi giữa Mỹ và Mexico. Năm 1990, biên phòng Mỹ và Mexico phát hiện đường hầm lớn nối Douglas (bang Arizona, Mỹ) với bang Agua Prieta (Mexico). Họ tính toán rằng chi phí xây hầm là ít nhất 2 triệu USD.

Viet Bao.vn (Theo Zing News >>>)

Cú vượt ngục ngoạn mục của ông trùm ma túy khét tiếng Mexico


Đây là lần thứ hai trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới Guzmán Loera (có biệt hiệu "El Chapo”) trốn thoát khỏi nhà tù được canh giữ cẩn mật.
Trong cuộc họp báo vào hôm qua, ủy viên Ủy ban An ninh Quốc gia Alejandro Rubido cho biết vào khoảng 8:52’ tối ngày thứ Bảy tuần qua, các hệ thống camera an ninh của nhà tù liên bang Altiplano ghi lại hình ảnh Guzmán đi tới khu vực nhà tắm.
Các nhân viên nhà tù nghĩ rằng Guzmán dường như tắm lâu hơn thường lệ, và quyết định kiểm tra phòng tắm và cả phòng giam, nhưng Guzmán đã biến mất.
Cu vuot nguc ngoan muc cua ong trum ma tuy khet tieng Mexico
Guzmán trượt qua một lỗ hổng rộng chừng 45cmx45cm ở dưới sàn phòng tắm, sau đó trùm ma túy này trèo xuống một cái thang nhỏ để tới đường hầm dài hơn 1km.
Đường hầm này cao hơn 1,6m và rộng gần 80cm, được thắp sáng và trang bị hệ thống thông hơi.
Trong đường hầm bí mật này, cảnh sát còn tìm thấy một chiếc xe gắn máy nối với đường ray dẫn tới một khu vực công trường bỏ hoang.
Cu vuot nguc ngoan muc cua ong trum ma tuy khet tieng Mexico
Các nhà chức trách đã bắt giữ 18 nhân viên nhà tù để thẩm vấn, tiến hành truy nã Guzmán trên diện rộng và đóng cửa sân bay ở thành phố Toluca gần nhà tù.
Tuy nhiên, theo hãng VICE News, giám đốc phụ trách vận hành sân bay Toluca không nhận được chỉ thị nào từ các quan chức an ninh sau vụ đào tẩu của Guzmán.
“Chúng tôi không bao giờ đóng cửa sân bay và mọi việc vẫn vận hành như bình thường. An ninh được đẩy lên một chút nhưng về tổng thể thì mọi việc đều bình thường” – giám đốc Miguel Perez cho biết.
Năm 2001, Guzmán đã mua chuộc các lính gác để giúp ông trốn thoát khỏi nhà tù Puente Grande gần thành phố Guadalajara sau khi thi hành án tù năm 1993.
Cu vuot nguc ngoan muc cua ong trum ma tuy khet tieng Mexico
Sau 13 năm truy nã, hôm 22/2/2014, các lính thủy đánh bộ của Mexico bao vây căn nhà của Guzmán tại Sinaloa và bắt trùm ma túy này. Khi đó, ông tìm cách trốn thoát bằng một cửa bí mật dưới bồn tắm, dẫn tới một mạng lưới đường hầm.
Việc Guzmán đào tẩu đã mang lại rắc rối nghiêm trọng cho Tổng thống Enrique Pena Nieto, vì ông hứa hẹn ổn định lại trật tự cho quốc gia vốn bị các băng nhóm tội phạm tàn phá.
Vụ việc xảy ra tại Bang Mexico, quê nhà của ông Pena Nieto. Ông Nieto nhậm chức năm 2012 và tuyên bố đối đầu với các tập đoàn tội phạm ma túy đã khiến hơn 100.000 người thiệt mạng kể từ năm 2007 tới nay.
Trùm ma túy Guzmán vượt ngục cũng có thể gây tổn hại cho mối quan hệ giữa Mexico với Mỹ. Chuyên gia an ninh Alberto Islas cho biết, Washington cũng muốn dẫn độ Guzmán về lĩnh án.
“Họ lo ngại về mức độ nguy hiểm của Guzmán, và họ không thật sự tin tưởng rằng các nhà chức trách Mexico có thể ngăn Guzmán hoạt động ngay cả trong tù” – ông Islas nói.
Guzmán trở thành một trong những trùm tội phạm ma túy khét tiếng thế giới, lãnh đạo tổ chức Sinaloa, buôn lậu số cocaine, cần sa và ma túy đá sang Mỹ trị giá hàng tỉ USD.
Trước khi Guzmán bị bắt năm 2014, Bộ Ngoại giao Mỹ từng trao thưởng trên 5 triệu USD để mua thông tin nhằm tóm ông trùm ma túy này.
Lê Thu
VietBao.vn (Theo_VietNamNet >>>)

Trùm ma túy Mexico đe dọa ứng viên tổng thống Mỹ

Sau khi tỷ phú Donald Trump, một ứng viên tổng thống Mỹ, công kích vụ vượt ngục táo tợn của trùm ma túy Mexico, hắn hăm dọa ông trên mạng xã hội.
Trum ma tuy Mexico de doa ung vien tong thong My
Trùm ma túy Guzman (trái) và tỷ phú Donal Trump. Ảnh: RT
Theo Huffington Post, một ngày sau khi tẩu thoát khỏi nhà tù Altiplano ở Mexico hôm 11/7, một tài khoản Twitter của trùm ma túy Joaquin Guzman Loera khoe khoang “chiến tích”, tung lời khiếm nhã và đe dọa tỷ phú Donald Trump.
"Nếu ông còn tiếp tục sỉ nhục tôi, chắc chắn tôi sẽ khiến ông phải nuốt lại những lời ông đã nói", Daily Mail trích lời hăm dọa trên Twitter.
Ông Trump thường công kích chính sách nhập cư của Mỹ. Chẳng hạn, ông cho rằng giới tội phạm Mexico đưa ma túy và những kẻ giết người vào Mỹ và hưởng những khoản tiền kếch sù. Ngay sau khi Guzman thực hiện vụ vượt ngục táo tợn, trùm truyền thông khẳng định đây là sự việc ông từng dự đoán và Mỹ đang phải trả giá cho nạn tham nhũng ở Mexico.
“Trùm ma túy quyền lực nhất Mexico đã thoát khỏi trại giam. Đó là kết quả của tình trạng tham nhũng khó tin ở Mexico và Mỹ đang phải trả giá. Tôi từng nói với các bạn về viễn cảnh ấy”, Trump viết. Vị tỷ phú cũng bình luận rằng Guzman là hiện thân của những thứ xấu xa nhất của Mexico.
Trong một thông cáo hôm 12/7, trợ lý của ông Trump cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xác thực tài khoản Twitter mang tên trùm ma túy và một số tài khoản khác có thể thuộc quyền sở hữu của con trai hắn.
"Tôi đang đấu tranh vì nhiều thứ cao hơn bản thân. Tôi đang đấu tranh cho tương lai của đất nước đang lâm nguy bởi những tên tội phạm. Không kẻ nào được phép hăm dọa các bạn. Điều này rất quan trọng", thông cáo dẫn lời ông Trump.
Guzman thực hiện vụ đào tẩu ngoạn mục khỏi Altiplano - nhà tù có chế độ canh gác nghiêm ngặt nhất Mexico - sau khi biến mất khỏi lỗ hổng trong nhà tắm của phòng giam và chui xuống hệ thống đường hầm bí mật. Nhân viên trại giam trông thấy hắn lần cuối cùng vào 21h ngày 11/7. Cảnh sát Mexico đang ráo riết truy lùng Guzman nhưng chưa thấy bất kỳ dấu vết nào của hắn.
TheoZing News

VietBao.vn

Cuộc vượt ngục ly kỳ như trong phim Hollywood ở An Giang



 (VTC News) - Cuộc trốn khỏi trại giam của gã tài tình đến độ những bộ óc của Hollywood cũng khó có thể nghĩ ra.

Kỳ 1: Kẻ con đồ mang khuôn mặt điển trai

Thời gian gần đây, người dân miền Tây được phen tám chuyện bi hài, quanh vụ “vượt ngục” kỳ lạ có một không hai.

Một phạm nhân giết người và một người đàn bà từng làm gái mại dâm, đã qua mặt hàng loạt cán bộ, quan chức, ung dung ra khỏi trại giam.

Thậm chí, gã đã mua “vé thông hành xuống địa ngục”, rồi lại “trở về” trần gian.

Nếu không có chuyện giới giang hồ “xì đểu” và không có chuyện “con ma lang thang ở trần gian” này dùng súng định thanh toán giới giang hồ, thì thân phận gã sẽ không bị bại lộ.

Câu chuyện trốn khỏi trại giam của gã tài tình đến độ những bộ óc của các nhà làm phim Hollywood cũng khó có thể nghĩ ra được.

Trai giang hồ gặp gái mại dâm

Nhân vật chính trong kỳ án này là Lê Trọng Thanh, được giới giang hồ miền Tây gọi là Thanh “Bắc kỳ”. Gã sinh năm 1988, thường trú ở ấp Mỹ Hiệp (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, An Giang).

Bố mẹ thanh quê ở Thanh Hóa. Bố Thanh bị bệnh hiểm nghèo, mất sớm. Năm 1996, mẹ Thanh, bà Doãn Thị Nhàn, đã đưa Thanh và em trai Lê Trọng Cường, vào Long Xuyên tìm kế sinh nhai, thoát khỏi mảnh đất đầy khổ đau, ám ảnh.

Mặc dù người mẹ lam lũ kiếm sống nuôi con, nhưng Lê Trọng Thanh thì lười biếng, ham chơi. Gã chỉ học hết lớp 10 thì bỏ. Hình thức khá sáng sủa, nhưng không chịu làm ăn gì, chỉ lông bông, lêu lổng với đám bạn xấu.
Lê Trọng Thanh - kẻ giết người có bộ mặt điển giai 
Gã càng lớn càng ngỗ ngược, mẹ cũng không bảo ban được. Người mẹ bất lực, đành mặc kệ gã trượt dài vào con đường tội lỗi.

Ngày 20/7/2006, khi mới 18 tuổi, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Lê Trọng Thanh đã vác dao chém vào người và chân anh Nguyễn Thái Bảo trú ở phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, khiến nạn nhân bị thương tật 16%.

Chém người xong, gã bỏ trốn khỏi địa phương. Lực lượng công an kêu gọi ra đầu thú, nhưng hắn làm ngơ. Hắn lẩn trốn đến vùng biên giới, để có động tĩnh gì sẽ lẩn sang Campuchia.

Trong thời gian lẩn trốn, chưa đầy một tháng sau, kẻ ngỗ ngược này lại dùng dao nhọn đâm chết anh Nguyễn Trọng Khởi, quân nhân Sư đoàn 330 (đóng tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), chỉ vì những mâu thuẫn lặt vặt.

Đâm chết người, gã lại tiếp tục lẩn trốn. Phải gần một năm sau, đến tháng 4/2007, Thanh mới bị bắt.
Những ngôi làng bên sông Bình Di - biên giới Campuchia, là nơi Thanh lẩn trốn sau khi giết người 
Với tội “Cố ý gây thương tích” và “Giết người”, Tòa án Quân sự Trung ương đã xử phạt Lê Trọng Thanh tổng cộng 15 năm 6 tháng tù. Thanh được chuyển đến Trại giam Thạnh Hòa thuộc Tổng cục VIII – Bộ Công an (đóng tại xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) để thụ án.

Trong thời gian chấp hành án, Thanh bị đau dạ dày, nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An điều trị.

Chưa rõ vô tình hay hữu ý, tại bệnh viện, Thanh làm quen với Trần Tuyết Mai, sinh năm 1973. Mai đã có chồng và 4 con.

Với các chiến sĩ công an TP. Long Xuyên, đối tượng Mai không có gì xa lạ. Mai vốn là gái mại dâm nổi đình nổi đám ở vùng này, sau giải nghệ, lấy chồng, sinh liên tiếp 4 người con.Bỏ nghề buôn phấn bán hương, Mai vẫn lười lao động và chỉ nghĩ cách kiếm tiền dễ dàng bằng lừa đảo, môi giới.

Mai chuyên môi giới làm các loại thủ tục giấy tờ, làm cả giấy tờ giả, rồi kết nối chạy chọt nhiều việc.

Mai có một người con gái, là Phan Thùy L., sinh năm 1991, là bạn gái của Trần Thanh H. Khi đó, H. là cán bộ trại giam Thạnh Hòa. Ngoài ra, Mai cũng quen biết khá nhiều cán bộ ở trại giam này.

Việc quen biết nhiều cán bộ trại giam, cùng cán bộ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An, lại có những mánh khóe độc đáo, nên Mai thường chủ động lân la gặp các phạm nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để gạ gẫm làm thủ tục xin tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để lấy tiền.

Thủ đoạn thành bệnh nhân AIDS

Khi đã bắt mối, Trần Tuyết Mai chủ động hỏi Thanh có muốn được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù không? Nghe Mai nói thế, Thanh rất háo hức và đề nghị Mai bày cho cách.

Mai bảo: “Muốn được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù thì nhất định phải bị nhiễm HIV”. Thanh giãy nảy: “Nhưng cháu không bị nhiễm HIV. Nếu để nhiễm HIV mới ra được tù thì cháu không chấp nhận đâu!”.

Thấy Thanh nói vậy, Mai trấn an: “Không có bị bệnh chi hết. Cái đó cứ để cô lo. Bảo gia đình chuẩn bị tinh thần đi nhé, sẽ giải quyết được hết. Cứ có tiền thì chuyện gì cũng làm được”.

Trần Tuyết Mai - người giúp sức cho Thanh trốn trại  
Mấy ngày sau bà Doãn Thị Nhàn (là mẹ Thanh) đến thăm Thanh tại Bệnh viện đa khoa Long An, thì Thanh đã gọi Trần Tuyết Mai đến. Mai lôi bà Nhàn ra ghế đá của bệnh viện để bàn tính tìm cách đưa Thanh ra khỏi trại giam.

Thấy Mai khẳng định quen rất nhiều cán bộ cao cấp, đặc biệt là các cán bộ trại giam, bác sĩ trong bệnh viện, đã giúp nhiều người thoát khỏi án tù, nên bà Nhàn rất tin tưởng. Theo lời bà Nhàn, hai bên đã thỏa thuận công việc với giá 80 triệu đồng.

Khi đã nhận tiền, Mai hướng dẫn Thanh cách tạo trạng thái giả bệnh. Ngày trước, Mai thường dùng phương pháp giảm cân bằng cách nhịn ăn rồi uống trà giảm cân.

Thanh thực hiện theo, thì lập tức bị ói và tiêu chảy liên tục. Tuy nhiên, để được xét nghiệm HIV, thì Thanh phải sốt cao.

Vậy là, mặc dù trời nóng như đổ lửa, gã cứ trùm trăn kín mít và rên la lạnh cóng, không chịu nổi. Các điều tra viên có thể biết được những trò nôn ói, tiêu chảy, nhưng nghĩ mãi không thể hiểu Thanh giả sốt cao bằng cách nào.

Sau nhiều ngày đấu tranh, thuyết phục, Thanh mới tiết lộ rằng, gã đã chuẩn bị sẵn một nắm cơm nóng, bọc trong tấm vải và kẹp vào nách. Khi y tá đưa cho gã chiếc nhiệt kế, gã chỉ việc chọc vào bọc cơm kẹp trong nách, thế là nhiệt kế tăng ầm ầm.

Vừa nôn ói, tiêu chảy, sốt cao, Thanh lại tiết lộ với bác sĩ rằng, thời gian trước gã thường tiêm chích với mấy người bạn, đều bị HIV, nên khả năng gã cũng đã bị nhiễm. Nghe Thanh nói thế, lại thấy biểu hiện lâm sàng phù hợp, các bác sĩ đã viết phiếu cho gã kiểm tra HIV.

Còn tiếp…

Kế vượt ngục ly kỳ hơn cả phim Hollywood ở An Giang (P2)

Sau khi giả sốt thành công, Lê Trọng Thanh được các cán bộ trại giam cho đi xét nghiệm HIV ở Bệnh viện đa khoa An Giang.
    Trần Tuyết Mai đã hiểu quá rõ quy luật làm xét nghiệm của bệnh viện này nên dễ dàng qua mặt các cán bộ.
    Mai và Thanh đã liên hệ với Nguyễn Khánh Thuận (còn gọi là Bu), SN 1979, trú TP Tân An, tỉnh Long An, để xin máu.
    Thuận bị nhiễm HIV nên được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù trong thời gian đó.
    Đã hẹn trước, sáng 13/9/2010, Thuận đến bệnh viện. Em trai Thanh là Lê Trọng Cường đã gặp Thuận, đưa Thuận vào nhà vệ sinh rồi dùng xi lanh rút lấy máu của Thuận.
    Mai tráo đổi mẫu máu, rồi mang đến khoa xét nghiệm gửi mẫu máu cùng tờ phiếu yêu cầu xét nghiệm HIV.
    Vài hôm sau, Thanh xuất viện và cầm trong tay kết quả xét nghiệm máu dương tính với HIV.
    Kế vượt ngục ly kỳ hơn cả phim Hollywood ở An Giang (P2)
    Lê Trọng Thanh tại tòa
    Một tuần sau khi ra viện, trở lại Trại giam Thạnh Hòa, thấy chưa được được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù nên Thanh Mai hướng dẫn Thanh tiếp tục giả bệnh y hệt như lần trước.
    Đúng như kế hoạch, ngày 28/9/2010, Thanh nhập viện tại Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Long An, với các triệu chứng như tiêu chảy, ói ra máu, sốt cao.
    Khoa Nội tổng hợp chỉ định lấy máu xét nghiệm bạch cầu (lympho) của người bị nhiễm HIV.
    Cường nhận nhiệm vụ liên hệ với Thuận để xin máu nhưng Thuận không có ở nhà nên Cường liên hệ và xin máu của Phạm Thanh Hải (còn gọi là Hải Rồng Con, SN 1984, ở Long An).
    Hải cũng là bạn quen của Thanh và cũng là phạm nhân của Phân trại K3, Trại giam Thạnh Hòa, là đối tượng bị HIV/AIDS, án 8 năm tù.
    Chúng cũng tráo mẫu máu như lần trước.

    Căn cứ vào kết quả xét nghiệm HIV và các biểu hiện lâm sàng nên Thanh được chuyển đến Khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An từ ngày 1/10/2010 điều trị tiếp.
    Khi Thanh nằm điều trị tại Khoa nhiễm, Mai dẫn Cường đến nhà gặp bác sĩ Trương Chí Sĩ là Trưởng Khoa nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An nhờ Sĩ giúp kết luận cho Thanh bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối để được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.
    Hiện, Trương Chí Sĩ đã bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
    Theo lời khai, Mai đưa cho Sĩ 3 triệu đồng. Sĩ hứa khi nào bác sĩ Hồ Tấn Tài, bệnh xá Trưởng, Trại giam Thạnh Hòa yêu cầu thì sẽ giúp.
    Ngày 7/10/2010, bác sĩ Hồ Tấn Tài có giấy giới thiệu đến khoa nhiễm đề nghị cấp tóm lược bệnh án cho Thanh.
    Trong tóm lược bệnh án của Thanh, Sĩ kết luận Thanh bị AIDS giai đoạn cuối để đủ điều kiện được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù.
    Kế vượt ngục ly kỳ hơn cả phim Hollywood ở An Giang (P2)
    Lê Trọng Cường (em trai Thanh) - người giúp sức cho Thanh vượt ngục
    Căn cứ theo đề nghị của Tổng cục VIII, ngày 22/10/2010, TAND tỉnh Long An ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với Thanh thời gian 6 tháng, từ 22/10/2010 - 22/4/2011.
    Được ra tù, Thanh về nhà tiếp tục lêu lổng. Có khi hắn đi đâu mất hút, vài hôm mới thấy về.
    Thời gian tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù rồi cũng nhanh chóng hết. Thanh tìm gặp Mai ủ mưu tính kế.
    Mai lại hướng dẫn Thanh bày trò như lần trước nhưng Thanh không đồng ý vì rất tốn kém mà thời gian tạm tha lại chỉ có nửa năm.
    Sau khi gã giang hồ và gái làng chơi này suy ngẫm thì nghĩ ra trò giả chết. Chỉ có cách đó, Thanh mới thoát hẳn được án tù.
    Mai khẳng định, nếu có giấy chứng tử trong tay, cùng khoản tiền 20 triệu đồng, Mai sẽ lo được thủ tục đình chỉ thi hành án.Theo Phong Nguyệt/Vtc.vn

    Cuộc vượt ngục ly kỳ hơn cả phim Hollywood ở An Giang (P3)

    Tưởng 'hồn ma' của Thanh hiện về nên cả xã đồn đoán nhưng khi công an bắt hắn thì mọi việc được sáng tỏ.
      Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với nữ quái Trần Tuyết Mai kế hoạch giả chết, Lê Trọng Thanh đột nhiên biến mất khỏi địa bàn TP Long Xuyên (An Giang).
      Từ nhà bà Nhàn phát ra tiếng khóc ai oán, tiếng kèn não nuột. Người thân, làng xóm đến chia buồn, phúng viếng.

      Chính quyền ấp, xã cũng đến chia buồn với tang quyến. Bà Nhàn khóc lóc thảm thương, kêu gào thương xót đứa con chết mất xác ngoài biển cả.
      Em trai của Thanh là Lê Trọng Cường đến Ban công trình đô thị TP Long Xuyên ký hợp đồng hỏa táng cho Thanh.
      Ngay hôm sau, Cường, bà Nhàn, Vân (vợ Thanh) và Hiểu là anh của Vân, cùng một số người thân đem cái quách đến nhà hỏa táng.
      Nhân viên nhà hỏa táng gồm anh Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Quốc Toản mở quách xem, không thấy xác thì từ chối công tác hỏa táng.
      Hồn ma giữa cánh đồng hé lộ kẻ giết người trốn trại
      Kẻ giết người tại tòa
      Thế nhưng, đám người này ra sức thuyết phục rằng, do Thanh đi biển chết mất xác nên hỏa táng cho có lệ.
      Thấy đám người này khăn tang trắng đầu, lại khóc lóc thảm thiết lắm nên anh Trường và anh Toản làm theo yêu cầu của Cường.
      Xong việc, Cường cho anh Trường và anh Toản 200.000 đồng.

      Vài ngày sau, bà Nhàn mang giấy xác nhận của ông trưởng ấp đến UBND xã Mỹ Hòa Hưng làm tờ khai đề nghị cấp giấy chứng tử cho Thanh.
      Theo kế hoạch đã bàn sẵn, Thanh phải trốn đi thật xa và thật lâu, để hoàn thiện hồ sơ, rồi mới tính tiếp.
      Thế nhưng, mấy hôm sau, chẳng hiểu do bồn chồn việc gì hay nhớ vợ quá mà gã lại mò về vào ban đêm.
      Đen đủi cho gã, lúc đang đi ở bờ mương thì gặp mấy ông cùng ấp đi soi ếch, bắt chuột.

      Tưởng hồn ma của Thanh hiện về, mấy ông này hét toáng, vứt cả bao ếch, chuột, rồi ba chân bốn cẳng chạy về nhà, không dám ra ngoài nữa.
      Sau đó, sự việc mấy ông soi ếch bắt chuột đêm gặp 'hồn ma' Lê Trọng Thanh ầm ĩ cả ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Hòa Hưng.
      Vài hôm sau, mấy cán bộ xã tóm sống được Thanh, khi nửa đêm gã mò về nhà tìm gặp vợ. Lê Trọng Thanh còn sống nên UBND xã Mỹ Hòa Hưng đã thu hồi giấy chứng tử.
      Tiền đã đưa cho Mai, kế hoạch đi được nửa chặng đường mà giấy chứng tử không có thì đổ vỡ cả nên bà Nhàn lo lắng mất ăn mất ngủ. Bà lo tiền mất mà thằng con lại vào tù.
      Thanh bày cho mẹ nhờ Trần Tuyết Mai làm đơn xác nhận cho Thanh chết tại nhà Mai để kiếm giấy chứng tử khác.
      Ngày 29/03/2011, Mai làm đơn có nội dung Thanh chết tại nhà Mai và mang đến nhờ ông Nguyễn Văn Nô, Trưởng ấp Bà Phổ và Đặng Lê Tiến (Trưởng Công an xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) xác nhận vào đơn.
      Sau đó, Mai gửi đơn trên cho bà Nhàn để bổ sung hồ sơ cấp chứng tử cho Thanh.
      Làm chứng tử ở nơi khác nên chẳng ai ở ấp thắc mắc những chuyện vô lý về Thanh nữa.
      Gã cũng kể chuyện với mọi người rằng, gã đi biển thuê cho một con tàu đánh cá và con tàu đó bị mất liên lạc, chứ không phải chết ngoài biển.
      Với tài biến hóa, quan hệ của Mai, Lê Trọng Thanh đã thoát án tù, ung dung về nhà sinh sống.
      Không những thế, gã còn lấy vợ, rồi liên tiếp sinh 2 người con, một trai, một gái vào năm 2011 và 2013.
      Mặc dù tạm thoát khỏi trại giam nhưng gã này không tu chí, mà vẫn cứ lêu lổng. Cuối năm 2012, gã liên lạc với một đối tượng tên Hùng ở TP HCM nhờ mua 1 khẩu súng.
      Hùng đã kiếm cho Thanh một khẩu Rulo bắn đạn thể thao với giá 6 triệu đồng. Thanh mang súng về để tại nhà mẹ vợ của Thanh ở xã Mỹ Khánh (TP Long Xuyên, An Giang).
      Hồn ma giữa cánh đồng hé lộ kẻ giết người trốn trại
      Trần Tuyết Mai
      Khoảng 1 tuần sau, vào lúc 2h, gã mang súng đến đứng giữa cầu Rạch Gòi Lớn bắn thử xuống sông 3 phát.
      Thấy súng nổ ổn, gã yên tâm thủ trong người cùng 9 viên đạn. Có súng đạn, gã tìm lên TP HCM và kiếm sống bằng nghề đòi nợ thuê.
      Vào lúc 1h ngày 16/4/2013, khi ở Long Xuyên, trên đường đi tìm em ruột, Thanh nhìn thấy 3 người đang ngồi uống rượu tại quán Hải Nhi, trên đường Trần Hưng Đạo từng có mâu thuẫn với em trai nên rút súng chĩa thẳng 1 người.
      Tuy nhiên, sự việc bị can ngăn kịp thời. Thanh mang súng về nhà mình cất giữ.
      Đám giang hồ này biết Thanh đang trốn trại nên 'rò rỉ' thông tin đến Công an tỉnh An Giang.
      Biết tin, ngay lập tức, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh An Giang ập xuống nhà tóm gã, tiến hành khám xét thu được khẩu súng cùng 5 viên đạn.
      Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tóm được 'con ma', đã làm sáng tỏ nhiều việc.
      Câu chuyện vượt ngục hết sức ly kỳ, như trong phim trinh thám của Lê Trọng Thanh bị bóc mẽ. Nhiều đối tượng liên quan cũng lần lượt bị xử lý.
      Theo Đông Phong/Vtc.vn
       

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét