Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG146

(ĐC sưu tầm trên NET)

Thế giới 24h: Tàu khu trục Mỹ tới Trường Sa, Trung Quốc dọa “đáp trả”

VOV.VN -Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định các cơ quan chức năng đang theo dõi, bám sát và cảnh báo tàu khu trục Mỹ tiến gần các đảo và bãi đá ở Trường Sa.

1.Trung Quốc đã phản ứng mạnh mẽ, đề nghị phía Mỹ không được tiến hành những hoạt động mà Trung Quốc gọi là “gây sự” ở Biển Đông và có khả năng sẽ đáp trả kiên quyết.


Phát biểu trong cuộc hội thảo về quan hệ Trung Quốc – Nhật Bản và Hàn Quốc tổ chức tại Bắc Kinh, khi được hỏi về phản ứng của Trung Quốc trước việc Bộ Quốc phòng Mỹ điều tàu chiến tuần tra trong khu vực 12 hải lý xung quanh các bãi đá Trung Quốc chiếm đóng và xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, các cơ quan chức năng của nước này đang tiến hành thẩm tra sự việc, đồng thời yêu cầu phía Mỹ cần nhắc tính toán kỹ, không được tiến hành các các hành động mà Trung Quốc gọi là “manh động” và không được “gây sự” ở khu vực Biển Đông.
Mỹ ngày 26/10 đã điều khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Lassen vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo Trung Quốc cải tạo trái phép ở Biển Đông. Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết tàu khu trục USS Lassen đã được điều đến gần bãi Subi và bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa.
Trước đó, giới chức Mỹ từng tuyên bố, tàu Lassen sẽ được một máy bay trinh sát P-8A hoặc P-3 hộ tống. Hai loại máy bay này đều từng tiến hành những vụ trinh sát trong khu vực.
Việc đưa tàu vào tuần tra được coi là thách thức mạnh nhất mà Mỹ thực hiện nhằm bác bỏ yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc với việc tuyên bố thiết lập lãnh hải 12 hải lý xung quanh các đảo mà nước này đã cải tạo phi pháp ở Biển Đông.
Xem thêm: Mỹ tuần tra Biển Đông: Trung Quốc yêu cầu không “manh động”, “gây sự”
2. Mỹ, Iran và một số nước đã đề nghị hỗ trợ nhân đạo cho Afghanistan sau trận động đất lớn ở Nam Á.
Chiều qua, trận động đất mạnh 7,5 độ richter có tâm chấn ở vùng hẻo lánh đông Bắc Afghanistan, nằm ở độ sâu 213 km đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở thủ đô Kabul của Afghanistan và ảnh hưởng tới hai nước láng giềng trong khu vực Nam Á là Pakistan và Ấn Độ. Đã có hơn 200 người chết tại Afghanistan và Pakistan. Ấn Độ có ít nhất 4 người chết.

Tại Pakistan, nhà chức trách cho biết số người chết đã tăng lên 167 và gần 1.000 người bị thương. Theo các giới chức, phần lớn thương vong xảy ra tại các vùng phía bắc và đông bắc, giáp ranh với Afghanistan và số người chết sẽ còn tăng cao. Cách đây đúng 10 năm, động đất đã san phẳng nhiều vùng ở miền Bắc Pakistan giết chết 73.000 người vào năm 2005.
3. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang ở thăm Mỹ sáng nay 27/10 đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng.
Hàng loạt thỏa thuận trị giá lên đến 20 tỷ USD trong các lĩnh vực năng lượng, vận tải, bảo tồn nguồn nước và ngân hàng đã được ký kết giữa hai bên sau cuộc gặp.
the gioi 24h: tau khu truc my toi truong sa, trung quoc doa "dap tra" hinh 2
Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp đón người đồng cấp Indonesia Joko Widodo. (ảnh: Getty)
Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi cho biết: tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về tình hình hợp tác song phương cũng như các mối quan hệ đa phương trong khu vực. Theo ông Marsudi, thúc đẩy hợp tác kinh tế là một trọng tâm ưu tiên trong chuyến thăm Mỹ lần này của Tổng thống Joko Widodo. Hai bên cũng đã ký hàng loạt thỏa thuận trị giá lên đến 20 tỷ USD trong các lĩnh vực năng lượng, vận tải, bảo tồn nguồn nước và ngân hàng.
Về phần mình, Tổng thống Widodo bày tỏ mong muốn gia nhập Thỏa thuận “Đối tác xuyên Thái Bình Dương” (TPP). Đây là chuyến thăm Mỹ lần đầu tiên của ông Widodo trên cương vị Tổng thống Indonesia. Theo kế hoạch, chuyến thăm có lịch trình kéo dài 5 ngày. Tuy nhiên, ông Widodo đã quyết định rút ngắn chuyến thăm do phải gấp rút về nước xử lý vấn đề cháy rừng và khói bụi đang bao trùm nhiều khu vực ở nước này.
4. Sáng 27/10, ông Sok I San - Người phát ngôn Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã lên án vụ biểu tình hôm qua khiến 2 nghị sĩ bị thương nặng.
Người phát ngôn Đảng Nhân dân Campuchia cũng bác bỏ thông tin cho rằng cuộc biểu tình do Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tổ chức. Ông Sok I San cho biết, sáng ngày 26/10 trong lúc Quốc hội đang họp thì phát hiện hàng ngàn người kéo đến trước Trụ sở Quốc hội biểu tình đòi cách chức ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch Đảng Cứu quốc, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội.
the gioi 24h: tau khu truc my toi truong sa, trung quoc doa "dap tra" hinh 3
Lượng người tham gia biểu tình trước trụ sở Quốc hội vào ngày 26/10.
Đích thân ông Sok I San là đại biểu Quốc hội của Đảng Nhân dân Campuchia cùng với một số đại biểu khác ra ngoài tiếp người biểu tình, đồng thời nhận đơn đề nghị của người biểu tình đòi cách chức ông Kem Sokha. Đơn này cũng đã gửi lên Thường vụ Quốc hội để xem xét giải quyết.
Kết thúc cuộc họp, các đại biểu ra về thì 2 đại biểu Quốc hội của Đảng Cứu quốc bị những kẻ lạ mặt đánh bị thương rất nặng, hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Ông Sok I San cho biết, các ngành chức năng đang điều tra ai là người đánh 2 đại biểu Quốc hội này.
5. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 30 người nghi là các tay súng IS ở thành phố Konya miền trung nước này.
Vụ bắt giữ diễn ra chỉ 1 ngày sau khi cảnh sát triển khai một loạt chiến dịch nhằm vào các nhóm tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có một cuộc đột kích hơn 12 ngôi nhà ở thành phố Diyarbakir, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
the gioi 24h: tau khu truc my toi truong sa, trung quoc doa "dap tra" hinh 4
Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ truy quét phần tử IS. (ảnh: AFP)
Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng các chiến dịch nhằm vào các căn cứ nghi là thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo sau vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara hôm 10/10 khiến hơn 100 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại Thổ Nhĩ Kỳ.
Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng, không chỉ có các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo mà cả cơ quan tình báo Syria và các phiến quân người Kurd cũng đứng đằng sau vụ đánh bom nhằm vào những người biểu tình hôm 10/10./.

Ngân Giang/VOV.VN Tổng hợp

Vụ giám đốc bị sát hại trong nhà 3 tầng: Lời khai của "gái quê" dùng kế mỹ nhân

Chỉ vì thiếu tiền xài, 6 đối tượng do Hạnh cầm đầu lên kế hoạch sát hại giám đốc công ty nhằm cướp tài sản. Nạn nhân dễ dàng bị các đối tượng dẫn dụ chỉ vì thích gái đẹp.

Án mạng kinh hoàng
Sau nhiều ngày truy tìm ráo riết và quyết liệt, sáng ngày 27/10, Cơ quan CSĐT công an quận 12 (TPHCM) cho biết đã bắt giữ hình sự 6 đối tượng có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ tại P15, Q5) xảy ra vào chiều tối ngày 21/10 để điều tra về hành vi “Giết người, Cướp tài sản”.
Theo đó, 6 đối tượng bị bắt giữ gồm Phạm Văn Thuận (SN 1990, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985, ngụ phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991, cùng ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Phan Tuấn Hạnh (tự Châu, SN 1983, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An, có 1 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản), Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang).
Theo thông tin từ CSĐT, vào chiều tối ngày 21/10, sau khi bà Hoàng Thị K. (SN 1968, chủ căn nhà 540/57 đường TCH 10 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) nhận được điện thoại của một người đàn ông lạ đã chạy đến căn nhà 3 tầng ở địa chỉ nói trên xem chuyện gì xảy ra. Dừng xe trước cửa nhà, bà K. đặt ra không ít nghi vấn bởi cửa nhà không được khóa bằng ổ khóa quen thuộc của mình trước đó.
Vụ giám đốc bị sát hại trong nhà 3 tầng: Lời khai của
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng 
Trước những dấu hiệu đáng ngờ, bà K. lập tức nhờ người đến phá khóa và đi vào bên trong thì hoảng hồn phát hiện thấy thi thể một người đàn ông nằm trong phòng ngủ ở lầu 1 với nhiều dấu vết do tác động ngoại lực gây ra.

Nạn nhân chết trong tư thế hai tay bị trói chặt về phía trước, mắt và miệng bị bịt bằng khăn, bông gòn và băng keo màu xanh. Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này, bà K. đã báo cho cơ quan chức năng đến điều tra, làm rõ.

Tại hiện trường, công an quận 12 và công an TPHCM không tìm thấy dấu vết gì liên quan đến giấy tờ tùy thân nào của nạn nhân. Điều này đã khiến cho công tác xác định danh tính, thân nhân của nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và làm việc quyết liệt không kể ngày đêm, 3 ngày sau đó, cơ quan CSĐT mới xác định được danh tính của nạn nhân nói trên là ông Nguyễn Văn Thọ. Từ thông tin của thân nhân và lời khai của các nhân chứng, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được dấu vết của nhiều đối tượng tình nghi. Ngay lập tức, các mũi trinh sát được tung ra khắp nơi nhằm lần theo dấu vết và tìm ra nơi ẩn náu của các đối tượng gây án.
 
Cho đến ngày 26/10, Cơ quan CSĐT công an quận 12 đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng liên quan đến cái chết của nạn nhân Thọ. 

Chỉ vì thích gái đẹp

Thông tin lời khai của các đối tượng tại cơ quan CSĐT, do cần tiền tiêu xài, Thuận, Hạnh và Hiển điện thoại gặp nhau tại một đường Thoại Ngọc Hầu (quận Tân Phú) nhằm khắc phục khó khăn.

Tại đây, các đối tượng bàn bạc với nhau tìm “con mồi” có tài sản nhằm thực hiện kế hoạch bắt cóc tống tiền. Bất ngờ, Hạnh kể cho Thuận và Hiển nghe về có quen ông Thọ làm giám đốc một công ty trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh). Hạnh tiết lộ với các thành viên trong nhóm rằng ông Thọ có nhiều tài sản và rất thích gái đẹp.
Sau khi được những thông tin từ Hạnh, Thuận rủ Thân và Hiệp cùng tham gia thực hiện kế hoạch bắt cóc, tống tiền. Để kế hoạch được thực hiện một cách trót lọt, Hạnh sử dụng Internet để tìm thuê một ngôi nhà nguyên căn. Sau vài ngày tìm hiểu, nhóm của Hạnh biết được bà K. có căn nhà ở địa chỉ 340/57 (tổ 7, KP10, P.Tân Chánh Hiệp, quận 12) cho thuê. Do đó, Hạnh nhanh chóng liên lạc với bà K. với mục đích thuê bằng được căn nhà 3 tầng nhằm làm nơi dàn cảnh gây án.
Vào ngày 18/10, Hạnh và Thuận đồng ý thuê căn nhà nói trên của bà K. với giá 7 triệu đồng/tháng và hẹn ngày 20/10 sẽ đến làm hợp đồng thuê và đặt cọc tiền. Cùng với việc đi thuê nhà, Hiển gọi điện chỉ đạo cho Diễm làm quen với “con mồi” là ông Thọ.

Nhiều người cho rằng, các đối tượng khá tinh vi khi dùng Diễm làm “mồi nhử” đối với một người đàn ông thích gái đẹp như ông Thọ. Ngay khi mới làm quen, Diễm nói với ông Thọ là muốn lên thành phố tìm nhà trọ ở để xin việc làm. Thấy vậy, ông Thọ đã nhận lời ngay mà không một chút suy nghĩ.
Cho đến ngày 20/10, Thuận chở Hiệp bằng xe của Hạnh, còn Hiển chở Hạnh đến gặp bà K. để làm hợp đồng thuê nhà với CMND photo giả của người khác mang tên Nguyễn Hoài Thanh (ngụ tỉnh Tiền Giang).

Không chỉ vậy, các đối tượng còn sắm nhiều dụng cụ để thực hiện kế hoạch man rợ của mình mà không bị ai trót lọt. Phát hiện căn nhà có nhiều cửa sổ bằng kính nên các đối tượng đã mua báo về dán kín mít. Xong xuôi, chiều ngày 21/10, Diễm gặp Thọ tại bến xe Thành Bưởi (tại quận 5).
Vụ giám đốc bị sát hại trong nhà 3 tầng: Lời khai của 'gái quê' dùng kế mỹ nhân
Đối tượng Diễm
Ngay khi gặp mặt, Diễm nhờ ông Thọ đưa Diễm đưa đến một căn nhà ở quận 12 để gửi quà cho cậu. Không một chút đắn đo, ông Thọ đồng ý chở người phụ nữ mới quen đi đến căn nhà số 340/57 nói trên.

Tại đây, Hiển đóng “vai diễn” là cậu của Diễm. Riêng Hạnh vì sợ bị ông Thọ phát hiện nên đối tượng đã lấy xe máy chạy ra ngoài thực hiện nhiệm vụ cảnh giới. Cho đến khoảng 14g45 ngày 21/10, ông Thọ chở Diễm đến nhà số 340/57 lập tức được “cậu” Hiển ra đón.

Tuy nhiên, khi ông Thọ vừa bước vào nhà thì  các đối tượng lập tức ra tay sát hại nạn nhân. Cho đến khi thấy ông Thọ không còn khả năng phản ứng nữa, cả nhóm khiêng ông Thọ lên lầu 2, đặt tại phòng ngủ. Lúc này, Thân lục soát trên người nạn nhân thì lấy được 1 ĐTDĐ hiệu Nokia màu đỏ, 1 ĐTDĐ hiệu Asus, 1 CMND và 160.000 đồng.
Gây án xong, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Trước khi rời khỏi căn nhà nói trên, Thuận đã khóa hệ thống cửa bằng 2 ổ khóa mới. Còn Hiệp điều khiển xe ô tô của ông Thọ đến khu công nghiệp Tân Bình và bỏ ở lề đường. Thoát khỏi hiện trường, các đối tượng đã giả danh người thuê nhà gọi báo cho bà K. là có hai thanh niên đến dọn dẹp đang xảy ra mâu thuẫn và nhờ bà K. đến can thiệp.
Cho đến sáng ngày 23/10, nắm được thông tin ông Thọ đã chết nên Hiển báo tin cho cả nhóm bỏ trốn đến chợ Châu Đốc (tỉnh An Giang) nhằm trốn thoát qua Campuchia. Thế nhưng, với quyết tâm phá án cương quyết và quyết liệt của lực lượng chức năng cả 6 đối tượng đã bị tóm gọn khi chưa kịp bỏ trốn.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.Theo Phạm Thị - Công luận

Nghẹt thở giây phút giải cứu ba nữ công nhân mắc kẹt

Khi gác lửng đổ sập, một nữ công nhân vừa thoát ra ngoài thì hàng chục người đã khẩn trương giải cứu ba nữ công nhân mắc kẹt.

Vụ tai nạn sập gác lửng tại xưởng sản xuất trong hẻm 475 đường Chiến Lược (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM) vào sáng 27/10 đã có hai nữ công nhân tử vong, hai nữ công nhân còn lại vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện quận Bình Tân và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Chiều 27/10, tại khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện quận Bình Tân, bà Lê Thị Cúc (47 tuổi, ngụ phường 9, quận Tân Bình), công nhân bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn, kể: “Lúc 7g30 tôi cùng với ba người khác đang đóng những đôi bao tay xe đạp vô bịch thì bất ngờ gác đổ sập xuống”.
Hiện trường vụ việc được lực lượng chức năng phong tỏa đến khoảng 16g ngày 27/10.
Hiện trường vụ việc được lực lượng chức năng phong tỏa đến khoảng 16g ngày 27/10
Khi đó bà Cúc bị một thanh sắt đập vào đầu và vùng xương sống. “Tôi thấy tối tăm mặt mũi, hoảng hốt tìm đường bò ra ngoài”, bà Cúc nói.
Khi đang tìm đường bò ra ngoài, bà được một nam công nhân đỡ lấy đưa ra ngoài, sau đó tiếp tục cứu ba người còn mắc kẹt dưới gác lửng bị sập. “Có mình tôi thoát ra ngoài, còn mấy người kia bị đè bên trong, tôi bên ngoài tuy đau lắm nhưng vẫn kêu mọi người mau mau cứu mấy em”, bà kể.
Lúc này, ngoài những công nhân ở xưởng thì những người lối xóm và các thợ hồ xung quanh mau chóng khuân hàng hóa, dùng búa đập tường để cứu người mắc kẹt bên trong.
Người dân đập bể bức tường bên hông căn nhà để tìm cách giải cứu ba nữ công nhân.
Người dân đập bể bức tường bên hông căn nhà để tìm cách giải cứu ba nữ công nhân
Bà Cúc cho hay xưởng dời về đây hơn 3 năm nay. Tại xưởng có khoảng 15 công nhân, trong đó có bốn công nhân nữ làm ở khâu đóng gói sản phẩm. Những hàng hóa thành phẩm nếu không giao hàng ngay sẽ được đưa lên gác.
Bà Cúc kể ba người bị thương nặng hơn đã làm chung với nhau khoảng chục năm nay. “Khi làm việc chúng tôi rất ít nói chuyện với nhau vì tập trung làm cho kịp hàng”, lời bà Cúc. 
Có mặt tại Bệnh viện quận Bình Tân, bà Lê Thị Trinh, em bà Cúc, kể: “Tôi đang bán nước thì nghe tin chị tôi gặp nạn nên liền chạy lên đây. Chị tôi may mắn bị nhẹ nhất, mấy người làm chung với chị tôi bị nặng, có người đã không qua khỏi”.
Bà Cúc cho hay hiện bà chỉ chấn thương phần mềm ở đầu và lưng, hiện còn nằm tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. “Tôi thoát nạn mà giờ vẫn lo không biết mấy em có sao không. Vô bệnh viện tôi hỏi thăm mấy em hoài”, bà Cúc bật khóc.
Một phần gác lửng bị sập.
Một phần gác lửng bị sập
Khi gác lửng đổ sập, nghe tiếng kêu la, người dân trong hẻm 475 Chiến Lược (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã nhanh chóng cầm búa đập vỡ tường bên hông căn nhà và khuân đồ đạc ra ngoài để cứu ba người phụ nữ mắc kẹt.
Bà Nguyễn Thị Thịnh (59 tuổi), nhà trong hẻm 475 Chiến Lược, kể vào khoảng 8h30, bà đang ngồi ăn hủ tiếu trước nhà thì thấy nhiều công nhân mặt tái mét hối hả chạy đi tìm búa. Mới đầu bà Thịnh tưởng cháy nhà nhưng khi chạy đến xem thì mới biết gác nhà xưởng bị sập và có người mắc kẹt bên trong.
“Tôi vội chạy về kêu gọi con trai cùng nhiều thợ trong xưởng may của con tôi chạy ra phụ”, bà Thịnh nói.
Bà Lê Thị Cúc, công nhân bị thương trong vụ tai nạn.
Bà Lê Thị Cúc, công nhân bị thương trong vụ tai nạn
Theo đó, số lượng người tham gia giải cứu kể cả công nhân tại xưởng sản xuất bao tay xe đạp lên đến khoảng 30 người. Ngoài một số người dùng búa đập tường thì nhiều người khẩn trương khuân các hàng hóa thành phẩm trong nhà xưởng ra ngoài.
Anh Lương Nguyễn Thanh Tùng (34 tuổi, con trai bà Thịnh) khi nghe mẹ tri hô cứu người đã hô hoán cùng các công nhân ra phụ khuân những bao hàng trong xưởng để cứu người. 
Anh Lâm Tiên, 24 tuổi, quê Bạc Liêu, công nhân tại xưởng may gần đó khi nghe hô hoán liền cùng các công nhân khác chạy đến phụ cứu người. Sau khi khuân các thùng đựng hàng ra, anh Tiên đã ẵm hai phụ nữ bị mắc kẹt ra ngoài.
“Em cùng nhiều người khác lao vào khuân các thùng hàng ra ngoài, cố gắng đưa người mắc kẹt ra ngoài càng sớm càng tốt” - Tiên nói. Trong khoảng 15-20 phút, ba phụ nữ mắc kẹt đã được đưa ra ngoài chuyển đến Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu.
Theo Ngọc Khải - Tuổi trẻ

Nóng: Một quân nhân Nga tự sát tại căn cứ không quân ở Syria

VOV.VN - Vụ lính Nga tự sát xảy ra ở căn cứ mà hàng ngày phi cơ Nga xuất kích đánh IS ở Syria. Vụ việc sơ bộ được xác định là có liên quan đến bạn gái anh này.

Một quân nhân Nga đã tự sát tại một căn cứ không quân ở Syria, theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga. Bộ này cho biết, điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân vụ tự sát là do anh này mới chia tay với bạn gái.
nong: mot quan nhan nga tu sat tai can cu khong quan o syria hinh 0
Căn cứ không quân Khmeimim, nơi xảy ra vụ quân nhân Nga tự sát. Ảnh: RIA.
Vụ việc xảy ra tại căn cứ không quân Khmeimim ở Latakia. Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân nhân tự sát là một chuyên viên kỹ thuật.
Cục báo chí Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng anh này chết vào giờ nghỉ sau khi đã hoàn thành công việc trong ngày.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sau khi phân tích các tin nhắn trong điện thoại của người thanh niên, điều tra viên sơ bộ xác định đây là vụ tự tử vì tình. Cuộc điều tra vẫn tiếp diễn.
Vụ tự tử đã gây rúng động các công dân Nga. Nhiều người trong số họ đã lên mạng tìm hiểu về danh tính của quân nhân tự tước đoạt mạng sống của mình..
Các cuộc điều tra tự phát khẳng định đây là một quân nhân độ 19 tuổi, quê ở thành phố Krasnodar miền nam nước Nga, hiện đang phục vụ trong quân đội Nga theo hình thức hợp đồng. Các blogger nhận diện tên của quân nhân này là Vadim Kostenko.
Hãng truyền thông RBC đã liên lạc với những người được cho là người thân của người lính vừa qua đời. Các thân nhân này cho hay, họ đã được thông báo về cái chết của người lính trẻ vào ngày 25/10. Ban đầu người ta nói rằng anh đã treo cổ, nhưng thông báo chính thức mà họ nhận được không tiết lộ nguyên nhân cái chết.
Trong khi đó, hãng tin Reuters đã trao đổi với cha mẹ của quân nhân này, là Aleksandr và Svetlana Kostenko.
Mẹ của Vadim nói: “Chúng tôi nói chuyện với cháu hàng ngày bằng điện thoại, trong khoảng nửa tiếng đồng hồ. Hôm 24/10 cháu nó vẫn vui vẻ, hạnh phúc và cười đùa.”.
Cha của Vadim thì không tin con trai mình lại đi tự sát “chỉ vì một cô gái”.
Nguồn tin RBC cho hay,  Vadim Kostenko tới Syria vào ngày 14/9. Không rõ liệu anh này có tham gia vào chiến dịch chống IS hay không vào thời điểm quân đội Nga phát động chiến dịch không kích các chiến binh IS vào ngày 30/9./.

Trung Hiếu/VOV.VN Theo RT, Sputnik

6 cựu quan chức đường sắt lĩnh án từ 5-12 năm tù

Mức án cao nhất dành cho bị cáo chủ mưu trong vụ nhận tiền hối lộ là 12 năm tù...

6 cựu quan chức đường sắt lĩnh án từ 5-12 năm tù
6 bị cáo nguyên là lãnh đạo RPMU tại phiên toà ngày 27/10.
Song Hà
Trưa 27/10, sau hai ngày xét xử, Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với 6 cựu quan chức ngành đường sắt trong vụ án nhận hối lộ tại Ban Quản lý các dự án đường sắt (RPMU), thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Toà nhận định, hành vi của các bị cáo đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam, ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong việc vay và sử dụng vốn ODA. Hiện phía Nhật Bản đã xử lý phía nhà thầu JTC, nên làm ngưng trệ việc triển khai dự án.

Nhìn nhận tính chất nghiêm trọng của vụ án, sau phần nghị án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hải Bằng - 49 tuổi, nguyên Phó giám đốc RPMU 12 năm tù, buộc nộp lại hơn 4 tỷ đồng.

Bị cáo Phạm Quang Duy - 40 tuổi, nguyên Phó giám đốc RPMU bị tòa tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù.

Nguyên Trưởng phòng Dự án 3 RPMU Nguyễn Nam Thái - 38 tuổi, bị tòa tuyên phạt 11 năm tù.

Bị cáo Trần Quốc Đông - 51 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên Giám đốc RPMU, bị tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù.

Tiếp đến là bị cáo Nguyễn Văn Hiếu - 53 tuổi, nguyên Giám đốc RPMU cũng bị tòa tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù.

Đối với bị cáo Trần Văn Lục - 57 tuổi, nguyên Giám đốc RPMU, bị tòa tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Toà cũng yêu cầu các bị cáo phải bồi hoàn số tiền đã nhận “lót tay”, được xác định là 11 tỷ đồng theo quy định của pháp luật.

Trung Quốc triệu đại sứ Mỹ sau vụ tàu Mỹ tuần tra Biển Đông

27/10/2015 22:15 GMT+7
    TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích Washington đã hành động trái luật khi triển khai tàu USS Lassen vào khu vực trong vòng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do Bắc Kinh bồi đắp ở Biển Đông. 
    Tàu khu trục USS Lassen - Ảnh:Reuters
    Tàu khu trục USS Lassen - Ảnh:Reuters
    Cùng ngày, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết Trung Quốc đã triệu đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh Max Baucus để phản ứng sau khi Washington đưa ra thách thức quân sự trực tiếp với chính sách đòi chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông.
    CCTV dẫn lời Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại nói với đại sứ Baucus rằng Mỹ đã hành động “cực kỳ vô trách nhiệm” về việc tàu khu trục USS Lassen đã xuất hiện trong khu vực quần đảo Trường Sa vào khoảng 6g40 sáng 27-10 và đã lưu lại đó nhiều giờ.
    Giới chức Mỹ cho biết khi triển khai nhiệm vụ cho tàu USS Lassen, Washington không thông báo cho Trung Quốc biết.
    Tại buổi họp báo thông tin về vụ việc trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đã cao giọng chỉ trích Mỹ và cho rằng Bắc Kinh vô cùng thất vọng về hạnh động của Mỹ.
    “Đây là một hành động đe dọa chủ quyền Trung Quốc” - ông Lục nói mạnh miệng.
    Song, người phát ngôn này từ chối trả lời câu hỏi liệu Trung Quốc có xem xét khả năng phản ứng quân sự hay không. Ông Lục đe dọa nếu “có thêm hành động khiêu khích” thì có thể dẫn đến việc Trung Quốc sẽ tăng tốc xây dựng ở Biển Đông.
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy các phương tiện nạo vét của Trung Quốc đang hoạt động ở bãi Đá Vành Khăn - Ảnh: Reuters
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy các phương tiện nạo vét của Trung Quốc đang hoạt động ở bãi Đá Vành Khăn - Ảnh: Reuters
    Đang dự hội thảo khoa học ở Bắc Kinh nhưng Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng lên tiếng cảnh báo Washington hãy hành động thận trọng để tránh bị kích động.
    “Tôi yêu cầu Mỹ hãy suy nghĩ thận trọng và không hành động vội vàng cũng như gây ra những rắc rối không đáng có” - Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời ông Vương nói. Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng động thái của Mỹ là nhằm vào Trung Quốc vì từ lâu Mỹ đã có những định kiến không hay về Bắc Kinh.
    Giám đốc Viện nghiên cứu Nam Hải của Trung Quốc Ngô Sĩ Tồn tức tối phản ứng rằng: "Các người có thể thấy Mỹ có thành kiến như thế nào với Trung Quốc. Họ muốn phản đối Trung Quốc về vấn đề Biển Đông”.
    Tại diễn đàn Hiệp hội Các nhà báo nước ngoài (Focap) đang diễn ra ở thành phố Paranaque, Tổng thống Philippines Benigno Aquino bình luận ông thấy hành động của Mỹ không có gì sai trái.
    “Các cuộc tuần tra ở Biển Đông là sự cân bằng quyền lực. Tôi cho rằng mọi người sẽ hoan nghênh sự cân bằng quyền lực ở bất kỳ đâu trên thế giới” -  Nhật báo Inquirer dẫn lời Tổng thống Aquino nhấn mạnh.
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc xây dựng đường băng sân bay ở đảo Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh:Reuters
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc xây dựng đường băng sân bay ở đảo Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh:Reuters
    Hiệu trưởng Trường cao đẳng An ninh quốc gia Úc Rory Medcalf nhận định động thái của Mỹ là một lời cảnh báo Trung Quốc không được “quá lố” khi đưa ra tín hiệu rằng Mỹ không được chào đón ở Biển Đông.
    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Marise Payne nhấn mạnh Canberra không liên quan đến sự kiện ngày 27-10 nhưng tỏ ý ủng hộ hành động của Washington.
    “Rất quan trọng để nhận ra rằng tất cả các quốc gia đều có quyền theo quy định của luật pháp quốc tế về tự do hàng hải và tự do hàng không, kể cả ở khu vực Biển Đông. Úc ủng hộ mạnh mẽ những quyền này” - Bộ trưởng Payne nhấn mạnh.
    MỸ LOAN

    Nghẹt thở giây phút giải cứu ba nữ công nhân mắc kẹt

    Khi gác lửng đổ sập, một nữ công nhân vừa thoát ra ngoài thì hàng chục người đã khẩn trương giải cứu ba nữ công nhân mắc kẹt.


     


    Vụ tai nạn sập gác lửng tại xưởng sản xuất trong hẻm 475 đường Chiến Lược (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM) vào sáng 27/10 đã có hai nữ công nhân tử vong, hai nữ công nhân còn lại vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện quận Bình Tân và Bệnh viện Chợ Rẫy.
    Chiều 27/10, tại khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện quận Bình Tân, bà Lê Thị Cúc (47 tuổi, ngụ phường 9, quận Tân Bình), công nhân bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn, kể: “Lúc 7g30 tôi cùng với ba người khác đang đóng những đôi bao tay xe đạp vô bịch thì bất ngờ gác đổ sập xuống”.
    Hiện trường vụ việc được lực lượng chức năng phong tỏa đến khoảng 16g ngày 27/10.
    Hiện trường vụ việc được lực lượng chức năng phong tỏa đến khoảng 16g ngày 27/10
    Khi đó bà Cúc bị một thanh sắt đập vào đầu và vùng xương sống. “Tôi thấy tối tăm mặt mũi, hoảng hốt tìm đường bò ra ngoài”, bà Cúc nói.
    Khi đang tìm đường bò ra ngoài, bà được một nam công nhân đỡ lấy đưa ra ngoài, sau đó tiếp tục cứu ba người còn mắc kẹt dưới gác lửng bị sập. “Có mình tôi thoát ra ngoài, còn mấy người kia bị đè bên trong, tôi bên ngoài tuy đau lắm nhưng vẫn kêu mọi người mau mau cứu mấy em”, bà kể.
    Lúc này, ngoài những công nhân ở xưởng thì những người lối xóm và các thợ hồ xung quanh mau chóng khuân hàng hóa, dùng búa đập tường để cứu người mắc kẹt bên trong.
    Người dân đập bể bức tường bên hông căn nhà để tìm cách giải cứu ba nữ công nhân.
    Người dân đập bể bức tường bên hông căn nhà để tìm cách giải cứu ba nữ công nhân
    Bà Cúc cho hay xưởng dời về đây hơn 3 năm nay. Tại xưởng có khoảng 15 công nhân, trong đó có bốn công nhân nữ làm ở khâu đóng gói sản phẩm. Những hàng hóa thành phẩm nếu không giao hàng ngay sẽ được đưa lên gác.
    Bà Cúc kể ba người bị thương nặng hơn đã làm chung với nhau khoảng chục năm nay. “Khi làm việc chúng tôi rất ít nói chuyện với nhau vì tập trung làm cho kịp hàng”, lời bà Cúc. 
    Có mặt tại Bệnh viện quận Bình Tân, bà Lê Thị Trinh, em bà Cúc, kể: “Tôi đang bán nước thì nghe tin chị tôi gặp nạn nên liền chạy lên đây. Chị tôi may mắn bị nhẹ nhất, mấy người làm chung với chị tôi bị nặng, có người đã không qua khỏi”.
    Bà Cúc cho hay hiện bà chỉ chấn thương phần mềm ở đầu và lưng, hiện còn nằm tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. “Tôi thoát nạn mà giờ vẫn lo không biết mấy em có sao không. Vô bệnh viện tôi hỏi thăm mấy em hoài”, bà Cúc bật khóc.
    Một phần gác lửng bị sập.
    Một phần gác lửng bị sập
    Khi gác lửng đổ sập, nghe tiếng kêu la, người dân trong hẻm 475 Chiến Lược (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã nhanh chóng cầm búa đập vỡ tường bên hông căn nhà và khuân đồ đạc ra ngoài để cứu ba người phụ nữ mắc kẹt.
    Bà Nguyễn Thị Thịnh (59 tuổi), nhà trong hẻm 475 Chiến Lược, kể vào khoảng 8h30, bà đang ngồi ăn hủ tiếu trước nhà thì thấy nhiều công nhân mặt tái mét hối hả chạy đi tìm búa. Mới đầu bà Thịnh tưởng cháy nhà nhưng khi chạy đến xem thì mới biết gác nhà xưởng bị sập và có người mắc kẹt bên trong.
    “Tôi vội chạy về kêu gọi con trai cùng nhiều thợ trong xưởng may của con tôi chạy ra phụ”, bà Thịnh nói.
    Bà Lê Thị Cúc, công nhân bị thương trong vụ tai nạn.
    Bà Lê Thị Cúc, công nhân bị thương trong vụ tai nạn
    Theo đó, số lượng người tham gia giải cứu kể cả công nhân tại xưởng sản xuất bao tay xe đạp lên đến khoảng 30 người. Ngoài một số người dùng búa đập tường thì nhiều người khẩn trương khuân các hàng hóa thành phẩm trong nhà xưởng ra ngoài.
    Anh Lương Nguyễn Thanh Tùng (34 tuổi, con trai bà Thịnh) khi nghe mẹ tri hô cứu người đã hô hoán cùng các công nhân ra phụ khuân những bao hàng trong xưởng để cứu người. 
    Anh Lâm Tiên, 24 tuổi, quê Bạc Liêu, công nhân tại xưởng may gần đó khi nghe hô hoán liền cùng các công nhân khác chạy đến phụ cứu người. Sau khi khuân các thùng đựng hàng ra, anh Tiên đã ẵm hai phụ nữ bị mắc kẹt ra ngoài.
    “Em cùng nhiều người khác lao vào khuân các thùng hàng ra ngoài, cố gắng đưa người mắc kẹt ra ngoài càng sớm càng tốt” - Tiên nói. Trong khoảng 15-20 phút, ba phụ nữ mắc kẹt đã được đưa ra ngoài chuyển đến Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu.

    Theo Ngọc Khải - Tuổi trẻ

    Người đàn ông bị điện giật chết thảm đứng dựa tường

    Trung Tính | 28/10/2015 00:01
    Người đàn ông bị điện giật chết thảm đứng dựa tường
    Ảnh minh họa: Internet.

    Nghe tiếng động lạ, người thân chạy vào chỗ ông Sốp đang hàn xì thì phát hiện nạn nhân đã tử vong trong tư thế đứng lưng dựa vào tường nên trình báo cơ quan chức năng.


    Ngày 27/10, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ điện giật chết người khi đang hàn xì.
    Nạn nhân là ông  Đinh Văn Sốp, SN 1959, ngụ ấp Phú An, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
    Theo thông tin ban đầu từ lãnh đạo UBND xã này cho biết, trước đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, ông Sốp đang hàn xì điện trong nhà mình thì bất ngờ bị điện giật tử vong.
    Người nhà nạn nhân cho hay, vào thời điểm trên họ nghe tiếng động lạ nên chạy vào xem và phát hiện sự việc nên vội chạy cúp cầu dao điện để cứu ông Sốp nhưng nạn nhân đã tử vong trong tư thế đứng lưng dựa vào tường nên trình báo cơ quan chức năng.
    Qua kiểm tra đường dây điện, ngành chức năng phát hiện một mối nối bị hở dây đồng nên vô tình ông Sốp chạm vào mới xảy ra vụ việc thương tâm.
    Hiện tại thi thể nạn nhân đã được bàn giao về cho gia đình lo hậu sự.
    theo Tiền Phong

    Phát hiện gấu con đi trên sao Hỏa

    Thứ Tư, ngày 28/10/2015 04:02 AM (GMT+7)

    Một người đam mê tìm kiếm UFO đã phát hiện “gấu bắc cực con” với đẩy đủ lông và đuổi trên bề mặt sao Hỏa.
    Scott C Waring, một người đam mê tìm kiếm UFO, khẳng định rằng ông đã phát hiện sinh vật giống gấu bắc cực trong bức ảnh do tàu thăm dò của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên bề mặt sao Hỏa.
     Phát hiện gấu con đi trên sao Hỏa - 1
    Waring khẳng định sinh vật trong hình tròn là gấu sống.
    Trước đó, chuyên gia Waring từng phát hiện cua khổng lồ và bức tượng Phật trên bề mặt hành tinh đỏ trong những bức ảnh mà NASA công bố.
    “Lý do NASA công bố những bức ảnh chụp sao Hỏa ở dạng đen trắng là nhằm che giấu những sinh vật sống và cây trên hành tinh này. Phát hiện này là một minh chứng cho điều đó. Con gấu trong bức ảnh có lông và đuôi, chứng tỏ nó là một sinh vật sống chứ không phải tượng”, Waring viết trên trang UFO Sightings Daily.
     Phát hiện gấu con đi trên sao Hỏa - 2
    Chú gấu trở nên rõ nét hơn khi được thêm màu.
    Nếu những gì Waring tìm thấy là chính xác, NASA sẽ có rất nhiều câu hỏi cần trả lời như: Liệu gấu có ăn thịt của trên sao Hỏa hay gấu sống như thế nào trên hành tinh đỏ?
    “Tôi sẽ gửi phát hiện này tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Tôi thường thông báo với họ về những phát hiện như thế này, nhưng chưa từng nhận được câu trả lời nào”, Waring cho biết.
    Theo Huy Phong (Theo Metro) (danviet.vn

    Cần có quy chế phạt nặng người đẹp thi “chui“

    Thi chui, “lách luật” của một số người đẹp cho thấy quy định về cấp phép, chế tài xử phạt của cơ quan có thẩm quyền không còn phù hợp thực tế.

    “Vừa có tiếng, vừa có miếng, tội gì không thi chui”
    Đó là “tuyên ngôn” và “kim chỉ nam” của một số người đẹp Việt. Đây cũng là lý do những năm gần đây, hàng loạt các người đẹp tham dự các cuộc thi nhan sắc ngoài nước mà không xin phép cơ quan quản lý ngành văn hóa. Dư luận có thể dễ dàng điểm tên một số gương mặt “xé rào” thi chui. Giữa tháng 10 vừa qua, người mẫu Lâm Thùy Anh tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu tổ chức tại Hàn Quốc.
    can co quy che phat nang nguoi dep thi "chui" hinh 0
    Quế Vân bị phạt 15 triệu vì qua Mỹ thi Hoa hậu thế giới người Việt chui.
    Trước đó, Nguyễn Thị Quỳnh Nga tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á tại Malaysia; Huỳnh Thúy Anh tham gia Hoa hậu Cộng đồng người Việt (Mỹ) và Hoa hậu liên lục địa (Đức); Tường Vy, Quế Vân tham gia Hoa hậu người Việt thế giới (Mỹ); Kim Duyên tham gia Hoa hậu Việt Nam toàn cầu (Mỹ); Cao Thùy Linh tham gia Hoa hậu quốc tế (Thái Lan), Diệu Linh tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế; Phan Hoàng Thu tham gia Hoa hậu Đông Nam Á.
    Sở dĩ các cô gái này chọn con đường thi chui bởi họ đều là những người đẹp ít tên tuổi, không có nhan sắc quá nổi bật. Đặc biệt, họ không có giải thưởng trong nước. Mà theo quy định, họ phải có giải thưởng mới được Cục Nghệ thuật biểu diễn, cơ quan chức năng cấp phép để đường hoàng đi thi quốc tế.
    Các người đẹp đi thi đã vi phạm Nghị định 79 quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đẹp, người mẫu. Biết mình bị xử phạt hành chính nhưng không vì thế khiến họ “chùn bước”. Với số tiền xử phạt 30 triệu trở xuống quá “hẻo” so với những gì họ kiếm được.
    Bỏ ra 30 triệu tiền phạt cùng một số chi phí tham gia dự thi những cuộc thi tầm cỡ… “ao làng” ở xứ người, họ nhiễm nhiên dắt túi danh hiệu Hoa hậu, Á hậu gắn mác quốc tế. Chưa kể tới việc, việc phạm luật do thi “chui” bỗng chốc tên tuổi của các cô nàng “vô danh” trở nên “nổi bần bật” trên các phương tiện truyền thông mà không tốn tiền, công sức quảng bá.
    Các người đẹp này điềm nhiên bước vào làng giải trí với các quảng cáo, hợp đồng dự sự kiện, đóng phim, chụp ảnh… cùng với số tiền catxe tăng gấp vài chục lần so với thời “vô danh”.  Rất nhiều cô gái sau khi kiếm “tí tiếng” ở các cuộc thi quốc tế (dù trong nước không công nhận danh hiệu đó) đã kiếm vô số “miếng” ở làng giải trí với tiền tỉ, nhà lầu, xe hơi với các đại gia tháp tùng.
    Theo quy chế, ngoài việc bị xử phạt thì những giải thưởng họ đạt được cũng sẽ không được thừa nhận tại Việt Nam. Nhưng trên thực tế, đi đâu họ cũng “ngạo nghễ” xưng danh với danh hiệu đi kèm mà chẳng có ai “tuýt còi”.
    Việc các người đẹp đi thi, sẵn sàng chịu phạt để mong được nổi tiếng, bước chân vào showbiz như thách thức các nhà quản lý. Cục Nghệ thuật biểu diễn đang tìm giải pháp mạnh hơn bằng đề nghị tạm dừng xuất cảnh và cấm hoạt động biểu diễn, quảng cáo 3 tháng đối với các thí sinh thi chui lần thứ 2 trở lên.
    Trước giải pháp này, một người đẹp đoạt giải cuộc thi quốc tế bật cười: “Việc thi chui một lần, kiếm giải thưởng gắn mác quốc tế cũng đủ để tôi “thăng hạng”, “lên xe, xuống ngựa” rồi, cần gì phải thi chui lần nữa!”.  Nếu có hiệu lực, “án phạt” này cũng chẳng đủ để một số người đẹp sợ. Có cô nàng mạnh miệng: “Cấm hoạt động biểu diễn 3 tháng nhằm nhò gì. Thời gian đó, mình tút thêm nhan sắc để 3 tháng sau tha hồ “chinh chiến” với các danh hiệu đẳng cấp… quốc tế.”
    “Can thiệp thẩm mỹ”- tại sao không?
    Các nhà quản lý không chỉ “đau đầu” việc “xé rào” đi thi chui của người đẹp mà họ còn đối mặt với việc người đẹp “lách luật” để đi thi hoa hậu. Theo Thông tư 03/2013/TT-Bộ VH-TT&DL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2012 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu... quy định rõ thí sinh của các cuộc thi người đẹp trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ.
    can co quy che phat nang nguoi dep thi "chui" hinh 1
    Lâm Thùy Anh 
    Tuy nhiên, với công nghệ làm đẹp phát triển như hiện nay thì nhiều khi việc thay đổi cấu trúc gương mặt trở nên đẹp hơn mà không cần đến việc phải mổ xẻ. Thay vào đó là khái niệm “can thiệp thẩm mỹ”. Điều này giúp cho tránh để lại dấu vết khi thi sắc đẹp mà vẫn đạt được hiệu quả. Các chuyên gia sẽ tiêm butox hoặc filler- một dạng chất lỏng vào vị trí cần chỉnh sửa, vừa không để lại dấu vết mà vẫn đạt được hiệu quả với thời gian nửa năm.
    Và rất nhiều người đẹp đã “khôn khéo” sử dụng “can thiệp thẩm mỹ”  “tút” nhan sắc tham gia đấu trường sắc đẹp. Chẳng lạ khi rất nhiều cuộc thi hoa hậu, người đẹp xì xèo cô này độn cằm, cô kia sửa mũi nhưng không tìm ra “vết tích” dao kéo. Tất nhiên, vì không có “chứng cứ” nên các cô “can thiệp thẩm mỹ” không vi phạm quy chế dự thi, ung dung lĩnh giải thưởng mà không vướng trở ngại nào.
    Điều này khiến nhiều cô gái “mộc mạc” khác cảm thấy bất công nhưng đành phải chịu vì… “quy chế nó vậy”. Dù biết bất công nhưng dĩ nhiên, các nhà quản lý không thể xử phạt cũng như tước giải thưởng. Và, điều bất công nữa là quy định, quy chế cứ mãi “mướt mải” đuổi theo… các người đẹp./.
    Theo Pháp luật

    Obama sẽ thăm Việt Nam năm 2016?

    • 7 giờ trước
    Tổng thống Barack Obama sẽ công du nước ngoài từ 14-22/11
    Chuyên gia từ viện nghiên cứu của Mỹ nói Mỹ đã thông báo cho Việt Nam Tổng thống Barack Obama sẽ thăm Việt Nam năm 2016.
    Ông Murray Hiebert, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington D.C., nói với Lê Quỳnh của BBC Tiếng Việt hôm 27/10.
    Nhà Trắng đã xác nhận Tổng thống Mỹ sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Malaysia từ 14 đến 22/11, nhưng không đến Việt Nam.
    Theo ông Murray Hiebert, điều này sẽ “không có nhiều tác động” đến quan hệ Mỹ - Việt.
    “Hà Nội đã được thông báo Obama sẽ thăm trong một lần công du châu Á năm sau.”
    “Người ta cho rằng Obama muốn trải qua vài ngày tại Việt Nam. Nếu ông ghé tháng 11 này, chuyến đi sẽ thành ra ngắn ngủi.”

    Chuyến thăm 'củng cố thông điệp'

    Đầu năm nay, trong một bình luận cho CSIS, ông Murray Hiebert kêu gọi Tổng thống Obama thăm Việt Nam.
    Khi đó ông viết: “Chuyến thăm của Obama đến Việt Nam sau khi hoàn tất TPP sẽ củng cố thông điệp rằng Mỹ nghiêm túc đưa thương mại và đầu tư là nền tảng cho cam kết ở Đông Nam Á.”

     
    Giới quan sát đang hỏi đến khi nào ông Obama mới sang Việt Nam?
     
    Các lãnh đạo Việt Nam đã từng bắt tay ông Obama ở Hoa Kỳ
     
    Đã có các hy vọng và cả quan ngại rằng ông Obama có thể thăm Việt Nam vào tháng tới trùng với thời điểm chuyến thăm dự trù của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
    Hôm 26/10 Nhà Trắng công bố lịch trình sắp tới của ông tổng thống, bắt đầu từ 14/11 và kéo dài tới 22/11.
    Ông Obama theo kế hoạch này sẽ ̣đến Thổ Nhĩ Kỳ tham dự cuộc họp thượng đỉnh G20, trong đó lãnh đạo các nước lớn trên thế giới sẽ thống nhất một kế hoạch chung về ngăn chặn nạn trốn thuế của các tập đoàn đa quốc gia.
    Các lãnh đạo cũng sẽ thảo luận việc phát triển kinh tế toàn cầu một cách mạnh mẽ, lâu dài và cân bằng.
    Sau đó, Tổng thống Obama sẽ tới Manila, Philippines, để dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (Apec).
    Chặng cuối cùng trong chuyến công du tháng 11 là tới Kuala Lumpur, Malaysia, dự hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Asean và Thượng đỉnh Đông Á.
    Một trong các điểm chính trong nghị trình lần này của ông tổng thống là để thúc đẩy chính sách chuyển dịch về châu Á-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ và tăng cơ hội cho các doanh nghiệp Mỹ tại châu lục này.

    “Chiến tranh mạng đang hiện hữu” tại Việt Nam

    Ngày 28/10 tới, Việt Nam sẽ tham gia đợt diễn tập quốc tế về an toàn thông tin mạng...

    “Chiến tranh mạng đang hiện hữu” tại Việt Nam
    Theo báo cáo của các hãng bảo mật, nguy cơ mất an toàn thông tin ở Việt Nam là rất cao, với gần 50% người dùng có nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng Internet trên máy tính, xếp hạng 5 trên toàn thế giới - Nguồn: VNCERT.
    Thủy Diệu
    Với các nguy cơ hiện nay tại Việt Nam, có thể nói chiến tranh mạng đang hiện hữu, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đưa ra nhận định này trong thông báo về việc Việt Nam tham gia đợt diễn tập quốc tế về an toàn thông tin mạng vào ngày 28/10/2015.

    Cụ thể, Việt Nam sẽ tham gia đợt diễn tập về an toàn thông tin quốc tế quy mô lớn với sự tham gia của 14 quốc gia, gồm Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Việt Nam.

    Chủ đề của đợt diễn tập là “điều tra, phân tích và ứng cứu sự cố mã độc gián điệp”.

    Các đội tham gia diễn tập sẽ tập trung vào việc phản ứng với các tình huống tấn công mạng trong thực tế nhằm nâng cao kỹ năng trong việc khắc phục, xử lý với các tình huống xảy ra trong môi trường thực và kỹ năng cụ thể trong việc triển khai các công việc điều tra, phân tích và xử lý sự cố mã độc gián điệp.

    Tại Việt Nam, việc diễn tập với 14 quốc gia được triển khai ở ba khu vực: miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng) và miền Nam (Tp.HCM) với sự tham gia của khối công nghệ thông tin tại Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; khối các sở thông tin và truyền thông (40 đơn vị); khối cơ quan bộ và ngang bộ (24 đơn vị); khối các tập đoàn, tổng công ty về cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin và doanh nghiệp làm về an toàn thông tin.

    TS. Nguyễn Khắc Lịch, Phó giám đốc VNCERT nói, đợt diễn tập này nhằm nâng cao kỹ năng cho các lực lượng tác chiến, bảo vệ mạng của Việt Nam trong việc phòng thủ và khắc phục sự cố tấn công mạng, đặc biệt là kỹ năng đối phó với các đợt tấn công nguy hiểm xảy ra trên diện rộng, cần có sự thống nhất chỉ huy và phân phối các lực lượng trong nước và phối hợp chặt chẽ với các nước trong khu vực và trên thế giới.

    Theo thống kê của VNCERT, trong 9 tháng đầu năm 2015, đơn vị này đã phát hiện hơn 3.296.200 địa chỉ IP bị nhiễm mã độc và bị điều khiển bởi các máy chủ bên ngoài lãnh thổ, 18.085 website bị nhiễm mã độc và lây lan mã độc đến các máy tính trong mạng, trong đó có 88 website/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, 5.368 website bị tấn công và cài mã lừa đảo phishing, 7.421 tấn công thay đổi giao diện (deface), trong đó có 164 website/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước.

    Còn theo báo cáo của các hãng bảo mật, nguy cơ mất an toàn thông tin ở Việt Nam là rất cao, với gần 50% người dùng có nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng Internet trên máy tính, xếp hạng 5 trên toàn thế giới.

    Việt Nam còn đứng đầu thế giới về nguy cơ bị nhiễm mã độc, phần mềm độc hại cục bộ (qua USB, thẻ nhớ…) với gần 70% người dùng máy tính có nguy cơ cao bị lây nhiễm.

    Chủ tịch xã bị tạm đình chỉ vì để dân tháo tấm chống chói


    Dân trí Một chủ tịch UBND xã bị tạm đình chỉ công tác vì chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để dân tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách quốc lộ 1A, gây mất an toàn giao thông.

    Thời gian qua, quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa thường xảy ra tình trạng người dân ngang nhiên tháo dỡ hàng chục tấm chống chói trên dải phân cách để qua đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

    Hiện trường nơi lãnh đạo huyện Hoằng Hóa phát hiện tấm chống chói bị các đối tượng tháo dỡ tối ngày 26/10
    Hiện trường nơi lãnh đạo huyện Hoằng Hóa phát hiện tấm chống chói bị các đối tượng tháo dỡ tối ngày 26/10
    Trước tình trạng trên, UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các xã phối hợp với đơn vị quản lý hệ thống tấm chống chói là Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 472 tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ nhà hàng, quán cơm dọc quốc lộ 1A ký cam kết không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
    Chỉ đạo là thế, nhưng những tấm chống chói trước nhà hàng vẫn thường xuyên bị tháo dỡ. Thực trạng này đang rất nhức nhối và cũng đã được dư luận phản ánh nhiều. Tuy nhiên, các đối tượng tháo dỡ tấm chống chói chủ yếu thực hiện vào ban đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện.
    Quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú
    Quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú
    Theo ông Phạm Bá Oai - Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND huyện  Hoằng Hóa, vào khoảng 20h ngày 26/10, trong lúc đi kiểm tra đã phát hiện một số đối tượng đang tháo dỡ tấm chống chói. Khi đoàn công tác yêu cầu giữ nguyên hiện trường thì một số đối tượng có biểu hiện chống đối bằng việc dùng cờ lê, mỏ lết quật vào người Phó Chủ tịch UBND huyện. Ngay sau đó, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu Công an huyện, lãnh đạo xã vào cuộc điều tra làm rõ.
    Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, ngày 27/10, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Ngọc Hà - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú. Ông Hà bị đình chỉ vì chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch huyện giao, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để người dân tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách đoạn qua xã  Hoằng Phú, gây bức xúc trong nhân dân và dư luận. Theo quyết định này, thời gian tạm đình chỉ là 15 ngày (kể từ ngày 27/10).
    Tình trạng tấm chống chói trên quốc lộ 1A bị tháo dỡ
    Tình trạng tấm chống chói trên quốc lộ 1A bị tháo dỡ
    Hiện cơ quan Công an đã mời các đối tượng tháo tấm chống chói lên làm việc. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ để xử lý trước pháp luật. Theo ông Oai, quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm cam kết.
    Duy Tuyên

    Dừng xe buýt giữa cầu, cứu người tự tử

     Bian Pengfei, tài xế xe buýt tại Nam Ninh (Trung Quốc), đã ngăn được một phụ nữ định nhảy cầu tự tử.
    Theo Sina, hôm 25/10, khi đang điều khiển xe buýt qua cầu, Bian trông thấy một cô gái khoảng 30 tuổi trèo lên thành cầu. Ngay lập tức, anh dừng xe và lao ra cứu cô.
    Khi Bian tới gần, chân phải của cô gái đã ra khỏi rào chắn. Bian vội kéo cô lại, bất chấp cô này vùng vẫy. "Hãy để tôi một mình, để tôi xuống địa ngục", cô gái la khóc.
    Một hành khách trên xe cũng tới giúp Bian đưa cô gái lên xe buýt. Sau đó, cô đã được đưa tới đồn cảnh sát địa phương.
    Sầm Hoa

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 30 người nghi thuộc nhóm IS

    VOV.VN - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 30 người nghi là các tay súng IS ở thành phố Konya miền trung nước này.


    tho nhi ky bat giu 30 nguoi nghi thuoc nhom is hinh 0
    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ được huy động tham gia chiến dịch truy quét các tay súng IS. (ảnh: AFP)
    Vụ bắt giữ diễn ra chỉ 1 ngày sau khi cảnh sát triển khai một loạt chiến dịch nhằm vào các nhóm tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có một cuộc đột kích hơn 12 ngôi nhà ở thành phố Diyarbakir, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
    Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng các chiến dịch nhằm vào các căn cứ nghi là thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo sau vụ đánh bom kép ở thủ đô Ankara hôm 10/10 khiến hơn 100 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại Thổ Nhĩ Kỳ.
    Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng, không chỉ có các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo mà cả cơ quan tình báo Syria và các phiến quân người Kurd cũng đứng đằng sau vụ đánh bom nhằm vào những người biểu tình hôm 10/10./.

    Thùy Linh/VOV- Trung tâm Tin Reuters

    “Nghi án” Chánh án TAND tỉnh nhờ “giúp đỡ“: 3 bị cáo lĩnh án giam

    Bản án đối với các bị cáo đánh bạc trong vụ án này được truyền thông mổ xẻ khi có việc nhờ vả để xem xét giảm án cho các bị cáo.

    Ngày 27/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên phạt các mức án tù giam cho 3 bị cáo từng có tiền sự trong vụ đánh bạc xảy ra tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trước đó được tuyên cho hưởng án treo trong phiên sơ thẩm, gây xôn xao dư luận.
    Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Đức Thảo (42 tuổi, ngụ phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) 12 tháng tù; 2 bị cáo Nguyễn Tiến Hải (55 tuổi) và Lê Xuân Trường (46 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) 9 tháng tù.
    "nghi an" chanh an tand tinh nho "giup do": 3 bi cao linh an giam hinh 0
    Các bị cáo Phạm Đức Thảo, Nguyễn Tiến Hải, Lê Xuân Trường trước vành móng ngựa 
    Riêng bị cáo Hoàng Văn Thắng (48 tuổi, ngụ phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh) vì phạm tội lần đầu và Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh không kháng nghị nên HĐXX giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm số 21/2015/HSST ngày 12/8/2015 của TAND thị xã Hồng Lĩnh, tuyên phạt bị cáo này 9 tháng tù cho hưởng án treo.
    Trước đó, cũng tại bản án hình sự sơ thẩm của TAND thị xã Hồng Lĩnh, bị cáo Phạm Đức Thảo chỉ bị tuyên phạt 12 tháng tù cho hưởng án treo; 2 bị cáo Nguyễn Tiến Hải và Lê Xuân Trường, cùng chịu mức án 9 tháng tù cũng cho hưởng án treo.
    Ông Nguyễn Văn Thành - Viện trưởng VKSND thị xã Hồng Lĩnh, cho biết, việc TAND thị xã Hồng Lĩnh tuyên phạt 3 bị cáo từng có tiền sự là Thảo, Hải, Trường được hưởng án treo là chưa nghiêm minh, chưa tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội và nhân thân của các bị cáo; đồng thời trái với hướng dẫn của Nghị quyết 01/2013/NQ-HĐTP ngày 6/11/2013 của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao.
    Cũng theo ông Thành, vì những lý do trên, vừa qua, Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh đã kháng nghị phúc thẩm bản án hình sự sơ thẩm số 21/2015/HSST ngày 12/8/2015, TAND thị xã Hồng Lĩnh lên TAND tỉnh Hà Tĩnh theo hướng xử phạt 3 bị cáo Thảo, Hải, Trường phải chịu mức án giam.
    “Cho” hưởng án treo vì “tình cảm chi phối”?
    Ông Bùi Xuân Cần, Chánh án TAND thị xã Hồng Lĩnh thừa nhận, căn cứ vào các quy định của pháp luật, các bị cáo Phạm Đức Thảo, Nguyễn Tiến Hải, Lê Xuân Trường đều phải lĩnh các mức án tù giam.
    Tuy nhiên, tại bản án hình sự sơ thẩm số 21/2015/HSST ngày 12/8/2015 của TAND thị xã Hồng Lĩnh lại “cho” cả 3 bị cáo này được hưởng án treo là vì HĐXX trong quá trình xét xử đã bị “tình cảm lấn át” và “chi phối”.
    Theo ông Cần, trước đó, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thắng có gọi điện thoại đề nghị “giúp đỡ” xử “theo hướng” cho 3 bị cáo Thảo, Hải, Trường được hưởng “án treo”.
    “Chúng tôi thừa nhận việc xử vụ án này đã bị tình cảm trên dưới chi phối, còn không có bất cứ một vụ lợi vật chất nào ở đây cả”, ông Cần phân trần.
    Ông Cần cũng thừa nhận trách nhiệm và sai phạm của cá nhân ông trong việc để xảy ra hậu quả vụ nghiêm trọng nêu trên.
    Liên quan đến vụ việc này, ngày 27/10, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh, nói: “Dù sao thì vụ việc cũng đã xảy ra rồi nên bây giờ tôi không bình luận và trả lời gì thêm cả”.
    Ông Đặng Văn Tính, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh, cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo TAND thị xã Hồng Lĩnh xử “án treo” trái luật cho 3 bị cáo Phạm Đức Thảo, Nguyễn Tiến Hải, Lê Xuân Trường trong vụ án đánh bạc nêu trên, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có công văn yêu cầu Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Hà Tĩnh kịp thời chỉ đạo kiểm tra và báo cáo kết quả về Ban Nội chính tỉnh trước ngày 30/10.
    “Hiện chúng tôi đang phối hợp với TAND tối cao vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc như thông tin dư luận phản ánh về ông Thắng”, ông Tính nói./.
    Theo cáo trạng của Viện KSND thị xã Hồng Lĩnh, chiều 30/4/2015, công an bắt quả tang 4 bị cáo trên đang đánh bài ăn tiền tại nhà của Phạm Đức Thảo (tổ dân phố 9, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh).
    Tổng số tiền các bị cáo Thảo, Hải, Trường, Thắng dùng vào việc đánh bạc bị bắt quả tang là 3,8 triệu đồng.
    Cũng theo cáo trạng, Phạm Đức Thảo là người khởi xướng, dùng nhà mình làm địa điểm và cũng là người thực hiện hành vi đánh bạc từ khi bắt đầu đến khi bị phát hiện; bị cáo Nguyễn Tiến Hải, Lê Xuân Trường và Hoàng Văn Thắng là những người thực hiện hành vi tích cực.
    Cả 3 bị cáo Thảo, Hải, Trường đều đã có tiền sự về hành vi đánh bạc. Cụ thể: ngày 18/12/2014, 3 bị cáo này đã bị Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng/người về hành vi đánh bạc.
    Theo Nguyên Dũng/Thanh niên

    Sản phụ chết, chưa ai chịu trách nhiệm 

    27/10/2015 21:07

    Sau một ca sinh mổ bình thường, sản phụ tử vong trong khi các bệnh viện liên quan đùn đẩy trách nhiệm

    Sáng 27-10, người nhà đã đưa chị Lương Thị Tuyết Thư (SN 1987; ngụ xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về nơi an nghỉ cuối cùng.
    Thiếu máu cấp cứu
    Chiều 27-10, bác sĩ Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết sở này đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Buôn Ma Thuột và BVĐK tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của chị Thư.
    Trước đó, sáng 23-10, chị Thư chuyển dạ nên gia đình đã đưa đến BVĐK TP Buôn Ma Thuột. Theo bác sĩ Hoàng Thị Minh Hường, Trưởng Khoa Sản BVĐK TP Buôn Ma Thuột, vào khoảng 20 giờ cùng ngày, bệnh viện mổ sinh cho chị Thư. Khi mổ xong, sức khỏe của chị Thư tốt nên các bác sĩ khâu lại vết mổ. Trong quá trình khâu vết mổ phát hiện rỉ máu nên đã tiến hành thắt động mạch tử cung để cầm máu. Khi kiểm tra, thấy cơ tử cung đoạn dưới bị bầm, cảm giác không an toàn nên đã gọi tuyến trên hỗ trợ.

    Anh Hoàng Văn Thắng đau buồn trước cái chết tức tưởi của vợ
    Anh Hoàng Văn Thắng đau buồn trước cái chết tức tưởi của vợ

    Bác sĩ Hường kể lại: Bác sĩ Đoàn Sỹ Hoàng, Trưởng Khoa Sản BVĐK tỉnh Đắk Lắk, đã đến hỗ trợ và chỉ đạo đóng ổ bụng. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại thì thấy máu âm đạo của chị Thư vẫn còn chảy nên bà báo cho bác sĩ Hoàng. BV này chỉ có 2 đơn vị máu và đã truyền hết trong khi mổ nên bác sĩ Hoàng đề nghị chuyển chị Thư lên BVĐK tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục cấp cứu.
    Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Lâm Thái Hùng, Phó Khoa Gây mê BVĐK TP Buôn Ma Thuột, cho rằng lúc chuyển viện, dấu hiệu sinh tồn của sản phụ vẫn ổn.
    “Chúng tôi nói lại cho rõ, sản phụ Thư chết tại BVĐK tỉnh Đắk Lắk chứ không phải tại BVĐK TP Buôn Ma Thuột” - bác sĩ Y Lâm Niê, Giám đốc BVĐK TP Buôn Ma Thuột, nói.
    Đổ lỗi?
    Trong khi đó, bác sĩ Đoàn Sỹ Hoàng khẳng định đêm 23-10, mặc dù không phải ca trực của ông nhưng vì sự an toàn của bệnh nhân nên khi nhận được thông báo, ông đã lập tức có mặt tại BVĐK TP Buôn Ma Thuột để hỗ trợ. “Lúc tôi đến nơi vào khoảng 21 giờ 50 phút, trong khi BV bắt đầu mổ lúc 18 giờ 45 phút. Lúc đó máu trong tử cung vẫn đang chảy nên tôi đã lau sạch và khâu cầm máu rồi cho đóng ổ bụng. Khoảng 30 phút sau, tôi được báo chị Thư vẫn tiếp tục bị chảy máu. Theo chẩn đoán, lúc này chị Thư bị đờ tử cung thứ phát (tử cung không tự co lại được sau sinh) nên máu chảy trở lại. Lúc đó, tôi quyết định mổ cắt tử cung nhưng vì BVĐK TP Buôn Ma Thuột đã hết máu dự trữ nên buộc phải đưa lên tuyến trên” - bác sĩ Hoàng kể.
    Về đến BVĐK tỉnh Đắk Lắk, bác sĩ Hoàng chuẩn bị 5 đơn vị máu, triệu tập đầy đủ các bác sĩ liên quan, yêu cầu toàn bộ người nhà sản phụ có mặt tại BV xét nghiệm máu để sẵn sàng cho việc lấy máu tươi. “Khi chị Thư được đưa đến, chúng tôi lập tức cấp cứu ngay trên băng ca nhưng chị đã tử vong lâm sàng, ngừng thở, tim ngừng đập nên không thể cứu được. Một ca mổ sinh bình thường chỉ kéo dài chưa đầy 1 giờ nhưng họ mổ từ khoảng 19 giờ 45 phút đến gần 22 giờ nên chị Thư mất máu quá nhiều. Khi đờ tử cung thứ phát, chảy máu trở lại thì gây thiếu máu dẫn đến tử vong” - bác sĩ Hoàng nhận định.
    Còn theo anh Lương Đình Vũ (em trai chị Thư), BVĐK TP Buôn Ma Thuột chuyển viện quá chậm trễ. “Lúc đưa chị lên xe cứu thương, tôi không còn thấy chị thở, bác sĩ cũng không bóp túi ôxy nữa. Chuyển đến BVĐK tỉnh Đắk Lắk được ít phút thì được báo chị đã chết. Tôi cầm tay chị thì thấy đã lạnh nên tôi khẳng định chị tôi chết trước khi vào BVĐK tỉnh Đắk Lắk” - anh Vũ nói.
    Đau buồn trước cái chết của vợ, anh Hoàng Văn Thắng chia sẻ sau khi chị Thư mất, gia đình vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Tổng cộng tiền ma chay đã gần 100 triệu đồng nhưng BV chỉ hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình phải vay mượn khắp nơi. “Bé sinh ra đã thiếu hơi mẹ, thỉnh thoảng sốt, không biết rồi đây cha con tôi sống thế nào” - anh Thắng nghẹn ngào.

    Tỉ lệ sản phụ tử vong tăng đột biến
    Bác sĩ Bùi Thị Bích Dung, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, thông tin: Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra 10 trường hợp sản phụ tử vong, tăng đột biến so với năm 2014, chỉ có 2 trường hợp. “Có nhiều nguyên nhân gây tử vong nhưng chủ yếu là do trang thiết bị, nhân lực không đủ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sinh sản” - bác sĩ Dung nhìn nhận.

    Bài và ảnh: CAO NGUYÊN

    Xử nghiêm cán bộ bảo kê “cát tặc”

    VOV.VN -Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm các cán bộ có biểu hiện vi phạm, bảo kê, tiếp tay cho các hành vi khai thác, vận chuyển trái phép cát sỏi.

    Chiều 27/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị  trực tuyến với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phòng chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát sỏi trên sông và cửa biển. Thời gian qua, công tác phòng chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát sỏi trên sông và cửa biển của các lực lượng chức năng thuộc các Bộ ngành và địa phương đã đạt được những kết quả bước đầu.
    Số liệu thống kê của Bộ Công an cho thấy, qua kiểm tra hơn 88.400 trường hợp đã lập biên bản xử lý hơn 85.000 trường hợp, thu gần 122 tỷ đồng.
    xu nghiem can bo bao ke "cat tac" hinh 0
    Ảnh minh họa.
    Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các Cục nghiệp vụ và công an địa phương lập chuyên án, điều tra khám phá 22 vụ phạm pháp hình sự với 65 đối tượng liên quan đến hoạt động khai thác, kinh doanh cát sỏi trái phép.
    Tuy nhiên, tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát sỏi trên sông và cửa biển vẫn phức tạp, chưa được xử lý triệt để, nhất là tại các địa bàn giáp ranh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự.
    Về nguyên nhân của tình trạng này, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà cho rằng: Việc phân cấp quản lý hoạt động khai thác cát sỏi vật liệu xây dựng hiện giao cho tỉnh thành phố và địa phương, trong khi đó các quy định pháp luật có liên quan, vấn đề phối hợp liên ngành liên tỉnh chưa có quy định cụ thể.
    Thêm vào đó là các chế tài xử phạt từ lực lượng và phương tiện nếu giao cho địa phương rất bất cập vì thiếu nhân lực, năng lực và tài chính.
    Hiện nay nếu ở góc độ quản lý nhà nước, về công tác thanh tra, kiểm tra về khai thác trái phép các cơ quan quản lý nhà nước làm được nhưng đủ chế tai thì bộ công an phải thực sự vào cuộc, tăng cường sự chỉ đạo từ Trung ương để giải quyết mối quan hệ giữa công an các địa phương. “Tôi cho rằng nếu có chỉ đạo thì khai thác trái phép liên quan đến cát sỏi sẽ được đẩy lùi”, thứ trưởng Trần Hồng Hà cho hay.
    Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, tình hình khai thác cát, sỏi ở cửa sông, cửa biển vẫn phức tạp, gây nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội, môi trường.
    Một số địa phương còn hiện tượng buông lỏng quản lý gây bất bình trong dư luận nhân dân.
    Phó Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương cần tập tăng cường xử lý xi phạm về đê điều, quản lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đê điều. Tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng, trữ lượng và quy hoạch lại các điểm khai thác gắn với bảo vệ môi trường. Xây dựng các quy chế phối hợp liên ngành, liên vùng trong bảo vệ, kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản nói chung và hoạt động khai thác cát, sỏi trên các sông ở các khu vực giáp ranh. Đồng thời có chính sách quản lý giá vật liệu xây dựng để không làm xáo trộn thị trường.
    Phó Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: “Phải tập trung thực hiện nghiêm túc Luật Khoáng sản và chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ, tăng cường hiệu lực, thực thi chính sách pháp luật về khoáng sản. Tăng cường quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát sỏi trên song và cửa biển. Đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền nhận thức của toàn xã hội. Kiểm tra chấn chỉnh nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công chức. Xử lý nghiêm các cán bộ có biểu hiện vi phạm, bảo kê, tiếp tay cho các hành vi khai thác, vận chuyển trái phép; kịp thời động viên khen thưởng các địa phương, các tập thể cá nhân có thanh tích xuất sắc trong thực thi công vụ này”.
    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành nắm chắc diễn biến tình hình để phát hiện, triệt phá, điều tra, xử lý nghiêm các băng, ổ nhóm hoạt động khai thác, kinh doanh, xuất khẩu trái phép cát, sỏi trên sông và cửa biển, nhất là ở những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc trong dư luận; Tăng cường năng lực cho các lực lượng chức năng; quan tâm đầu tư trang thiết bị, phương tiện và cơ sở vật chất phục vụ hoạt động tuần tra, xử lý vi phạm, nhất là trên tuyến đường thủy; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về hậu quả của hoạt động khai thác, kinh doanh, xuất khẩu trái phép cát, sỏi trên sông và cửa biển./.
    Thu Hằng/VOV-Trung tâm Tin

    Người Trung Quốc tìm cách chuyển tiền ra nước ngoài

    Trong quầy đồ ăn vặt nhỏ xíu dưới khu chung cư cũ kỹ, một người đàn ông trung niên đang loay hoay tìm cách chuyển 100.000 USD cho khách hàng.
    Con số này lớn gấp đôi lượng tiền người Trung Quốc được phép chuyển ra nước ngoài mỗi năm. Các ngân hàng chính thức sẽ không nhận thực hiện việc này. Nhưng những người trung gian như ông Chen thì có thể, thông qua mạng lưới chuyển tiền và đổi tiền ngầm.
    "Chẳng có việc gì là chắc chắn 100% cả. Nhưng thường thì việc càng khó, phí càng cao", ông tiết lộ trên Wall Street Journal.
    Khi thị trường chứng khoán lao dốc và kinh tế trong nước yếu đi, rất nhiều người Trung Quốc đang cố chuyển tiền ra nước ngoài. Chưa có số liệu chính thức theo dõi dòng tiền ngầm, nhưng quan chức ngân hàng trung ương (PBOC) cho rằng các ngân hàng ngầm mỗi năm xử lý tới 800 tỷ NDT (125 tỷ USD), và năm nay còn nhiều hơn.
    Một dấu hiệu cho thấy hoạt động ngân hàng ngầm cao bất thường là sự sụt giảm trong dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, cho thấy nhu cầu ngoại tệ mạnh đang rất lớn. Con số này đã giảm kỷ lục 93,9 tỷ USD hồi tháng 8 và 43 tỷ USD vào tháng 9, dù một phần mức giảm này là do PBOC bán ngoại tệ để hỗ trợ nội tệ.
    nguoi-trung-quoc-tim-cach-chuyen-tien-ra-nuoc-ngoai
    Một người bị bắt vì chuyển tiền lậu từ Trung Quốc sang Hong Kong. Ảnh: Reuters
    Núp bóng các cửa hàng tiện lợi và quán trà, những người trung gian như ông Chen cung cấp dịch vụ cho đủ kiểu khách hàng, từ các quan chức tham nhũng đến giới trung lưu Trung Quốc muốn mua nhà nước ngoài. Tất cả họ đều tin rằng tiền chuyển ra nước ngoài sẽ an toàn hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn. Tâm lý này càng trở nên phổ biến sau khi chứng khoán Trung Quốc lao dốc hồi quý III.
    Jiang Jinjin – một nhân viên môi giới bất động sản cho biết cô đã xử lý gần 2.000 thương vụ mua nhà ở năm nay cho các gia đình Trung Quốc có con học đại học ở nước ngoài. "Tôi gần như chẳng thể ngủ được hè này. Có quá nhiều sinh viên muốn tìm nhà", cô cho biết.
    Nhiều khách hàng nhờ người thân và bạn bè vận chuyển tiền mặt qua những chuyến ra nước ngoài liên tục. Một số thì mở công ty tại Mỹ. Jiang cho biết công ty của cô phải kiểm tra cả nguồn gốc tiền dùng để mua nhà nữa.
    Dòng tiền chảy khỏi quốc gia đã khiến các ngân hàng ngầm tại Trung Quốc lọt vào tầm ngắm của giới chức quản lý tài chính. Các quy định kiểm soát vốn được thắt chặt để ngăn dòng tiền ra nước ngoài, trong bối cảnh nước này khát đầu tư. Giới chức lo ngại nếu còn tiếp diễn, các nền kinh tế đang phát triển có thể lại gặp cú sốc như khủng hoảng tài chính châu Á 1997. Bên cạnh đó, quá nhiều tiền rời khỏi biên giới sẽ khiến nỗ lực kích thích kinh tế thông qua giảm lãi suất càng khó.
    "Đây là dấu hiệu mất niềm tin vào triển vọng kinh tế Trung Quốc, và chắc chắn việc này sẽ khiến PBOC càng khó đạt mục tiêu cải tổ", Julian Evans-Pritchard - nhà kinh tế học tại hãng nghiên cứu Capital Economics cho biết.
    nguoi-trung-quoc-tim-cach-chuyen-tien-ra-nuoc-ngoai-1
    Khu phố đi bộ Xixiang nổi tiếng với dịch vụ ngân hàng phi truyền thống. Ảnh: WSJ
    Từ nhiều năm nay, hệ thống ngân hàng ngầm đã rất phát triển tại Shantou và Chaozhou – các thành phố ven biển khét tiếng với nạn buôn lậu, hàng giả, súng và ma túy. Phần lớn các hoạt động này đang chuyển dần về gần biên giới với Hong Kong và Macau (Trung Quốc) – những nơi có hệ thống tài chính cởi mở hơn. Một khi tiền từ Trung Quốc chuyển được sang Hong Kong, nó có thể đi bất kỳ nơi nào trên thế giới.
    Thi thoảng, các khoản lớn được chia nhỏ để hợp pháp hóa, sau đó rời khỏi Trung Quốc qua hàng trăm tài khoản ngân hàng kiểm soát bởi những người trong hệ thống tài chính ngầm. Những tổ chức này có thể khớp một lượng tiền gửi bằng NDT trong nước với khoản tương đương bằng ngoại tệ, trả vào tài khoản của khách hàng ở nước ngoài. Mạng lưới không chính thức này cũng giúp công nhân Trung Quốc làm việc tại nước ngoài chuyển tiền về quê. Do không phải ai cũng có thể mở tài khoản ngân hàng.
    Một dấu hiệu khác của việc hoạt động ngầm gia tăng là đầu tư vào bất động sản thương mại ở nước ngoài sắp tăng vượt năm ngoái (10,5 tỷ USD), theo hãng tư vấn bất động sản CBRE. Hồi tháng 8, Bộ An ninh Nội địa Trung Quốc cho biết họ đang mở chiến dịch truy quét ngân hàng ngầm.
    Chiến dịch này phần nào có hiệu quả, nhất là tại khu phố đi bộ Xixiang ở Thâm Quyến. Hồi tháng 6, cảnh sát thành phố này đã bắt 31 người và phong toả hơn 1.000 tài khoản chứa 12 tỷ NDT.
    Khi việc chuyển tiền trực tiếp đang bị rà soát kỹ, biện pháp khớp tiền lại được ưa chuộng. Khách hàng chỉ cần đưa tiền cho người môi giới, và một lượng tiền tương ứng sẽ xuất hiện ở Hong Kong, trừ phí khoảng 0,3%-3%. Như vậy, tiền không cần chuyển trực tiếp hay qua máy tính. Việc khớp tiền này được thực hiện trong mạng lưới, từ cả 2 bên, và được kiểm soát bởi ngân hàng ngầm.
    Mạng lưới này tận dụng triệt để mối quan hệ trong gia đình và làng xóm, một nhà nghiên cứu tại PBOC cho biết. "Người ta tạo ra hàng trăm tài khoản bằng cách đến các ngôi làng để mua chứng minh thư từ những người nghèo", ông cho biết. Trong một vụ lừa đảo tại Hong Kong, một người đàn ông tên Yang Sigai bị kết tội mở 3 tài khoản, thực hiện hơn 1.000 giao dịch với tổng giá trị lên tới 60 triệu USD.
    Hệ thống ngân hàng ngầm gần ga tài hỏa Thâm Quyến giờ đã thận trọng hơn, nhưng vẫn chưa biến mất. Khi được hỏi về khả năng đưa 100.000 USD ra khỏi Trung Quốc, chủ một cửa hàng bán thuốc lá đã nói ngay là chuyển điện tử không thể được, và gợi ý chia nhỏ để nhờ người mang trực tiếp. "Chính sách năm nay thắt chặt rồi, nên rủi ro cũng cao lắm. Trừ khi anh có quen biết thôi", người này kết luận.
    Hà Thu

    Hà Nội xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng 3.700 tỉ đồng

    XUÂN LONG | 27/10/2015 19:56

    ​Hà Nội xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng 3.700 tỉ đồng

    Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục khẳng định đường ống truyền dẫn nước mặt sông Hồng từ huyện Đan Phượng về Hà Nội dự kiến sẽ chọn chất liệu đường ống bằng gang dẻo - Ảnh: X.L.


    Thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng dự án nhà máy nước mặt sông Hồng với tổng vốn đầu tư gần 3.700 tỉ đồng.



    Chiều 27-10, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết nội dung này.
    Theo ông Dục, nhà máy nước mặt sông Hồng sẽ xây dựng tại xã Liên Hồng (huyện Đan Phượng) với quy mô 20,5ha do Công ty cổ phần Nước mặt sông Hồng làm chủ đầu tư.
    Nguồn vốn đầu tư sử dụng vốn của doanh nghiệp, vốn vay và vốn huy động hợp pháp theo quy định.
    “Hiện nay nguồn cấp nước cho toàn địa bàn thành phố đạt 900.000 m3/ngày đêm, trong đó có 600.000 m3 từ khai thác nước ngầm và 300.000 m3 từ nước mặt sông Đà.
    Tuy nhiên, nguồn nước ngầm hiện đã tới hạn cả ba mức, đó là nếu khai thác hơn sẽ ô nhiễm, nguồn nước cũng đã cạn kiệt và nếu tiếp tục khai thác sẽ sụt lún.
    Vì vậy, sau khi nhà máy nước mặt sông Hồng hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 300.000 m3/ngày đêm sẽ giảm bớt nguồn khai thác nước ngầm xuống còn 450.000 m3/ngày đêm” - ông Dục nói.
    Ông Dục cho biết nhà máy nước mặt sông Hồng dự kiến khởi công xây dựng trong quý 1-2016 và hoàn thành trong quý 4-2020.
    “Ngay trong giai đoạn 1 cũng có phân kỳ đầu tư đến năm 2018 sẽ hoàn thành công suất 150.000 m3/ngày đêm, đến năm 2020 hoàn thành tiếp công suất 150.000 m3 còn lại” - ông Dục cho hay.
    Theo ông Dục, hiện tại Hà Nội mới có một nhà máy nước mặt sông Đà, cung cấp nước sạch cho các quận, huyện khu vực phía tây của Hà Nội.
    “Nhà máy nước mặt sông Hồng là hướng thứ hai cung cấp nước sạch cho các khu vực trung tâm của thành phố” - ông Dục cho biết.
    Tuy nhiên, để cung cấp nguồn nước mặt sông Hồng từ nhà máy về các quận trung tâm của Hà Nội.
    Theo bà Trần Thị Thu Hiền - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nước mặt sông Hồng, công ty sẽ phải đầu tư xây dựng tuyến ống truyền dẫn với chiều dài hơn 28km từ nhà máy về trung tâm thành phố.
    Trả lời câu hỏi báo chí quan tâm về đầu tư chất liệu đường ống truyền dẫn ra sao để tình trạng vỡ ống nước liên tục như đường ống nước sạch sông Đà, ông Lê Văn Dục trấn an:
    “Rút kinh nghiệm từ đường ống nước sông Đà, dự kiến sẽ lựa chọn chất liệu đường ống bằng gang dẻo. Đây là loại đường ống rất bền”.
    Ông Dục cũng cho biết với dự án nước mặt sông Hồng, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc xem xét phê duyệt từ thiết kế kỹ thuật đến giám sát chặt chẽ trong thi công.
    “Nguồn nước sau xử lý cũng phải đảm bảo theo đúng chuẩn của Bộ Y tế. Sau khi nhà máy hoàn thành, tình trạng thiếu nước sạch đầu mùa hè, mất nước cục bộ khi có sự cố đường ống nước cũng sẽ được khắc phục.
    Về tiếp nhận nguồn nước, thành phố sẽ mua nước của nhà đầu tư sau đồng hồ tổng và cung cấp cho các khu vực trên địa bàn thành phố” - ông Dục nói.
    theo Tuổi trẻ

    Gần 100.000 tỷ đồng xây tuyến metro số 5 của TP HCM

    Tuyến metro Bến xe Cần Giuộc mới - cầu Sài Gòn dài khoảng 24 km với tổng số vốn 99.764 tỷ đồng đã được các nhà tài trợ nước ngoài thống nhất cam kết.
    Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo cam kết với các nhà tài trợ, UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét phương án và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến metro số 5 (Bến xe Cần Giuộc mới - cầu Sài Gòn) để làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
    gan-100000-ty-dong-xay-tuyen-metro-so-5-cua-tp-hcm
    Sơ đồ hướng tuyến dự án tuyến metro số 5 của TP HCM. Ảnh: MAUR - HCMC
    Theo UBND thành phố, dự án Xây dựng tuyến metro số 5 có tổng mức đầu tư khoảng 99.764 tỷ đồng, được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn) có tổng mức dự kiến hơn 41.600 tỷ đồng. Số tiền này đã được các nhà tài trợ cam kết, do đó nguồn vốn đầu tư giai đoạn này cơ bản được bảo đảm để thực hiện.
    Giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc mới) đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư có tổng mức khoảng hơn 57.100 tỷ đồng. Hiện chính phủ Hàn Quốc đang xem xét cung cấp khoản hỗ trợ kỹ thuật thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc để thực hiện nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi.
    Tuyến metro thứ 5 của TP HCM dài hơn 24 km, có lộ trình: Bến xe Cần Giuộc mới - quốc lộ 50 - Tùng Thiện Vương - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Bạch Đằng - Điện Biên Phủ - cầu Sài Gòn.
    Hữu Công

    Khi vé kịch có giá 1 triệu đồng 

    Có lẽ là lần đầu tiên, một nhà hát kịch của phía Bắc, lại là nhà hát lâu nay vốn chật vật trong việc “đỏ đèn” mỗi tối, “dám” làm một việc rất “bạo tay”: Bán vé xem kịch lên tới 1 triệu đồng/vé.


    Là Nhà hát kịch Việt Nam và là vở diễn “Hamlet” của đại văn hào William Shakespeare, sẽ chính thức công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 3/11, với giá vé lên tới 7 con số như đã nói ở trên. Thế nhưng, điều đáng nói rằng không ai coi đây là điều... không tưởng, ngược lại, khán giả và người trong giới đều háo hức tìm mua vé.

    Một cảnh trong vở diễn.
    Nghệ sĩ Phạm Quốc, một người đã gắn bó lâu năm với Nhà hát kịch Việt Nam hào hứng chia sẻ sau đêm diễn báo cáo: “Tôi đã làm việc ở Nhà hát kịch gần 20 năm, cũng từng góp mặt trong vở “Vua Lia” của William Shakespeare. Nhưng đêm nay, tôi được thưởng thức một “Hamlet” mang hơi thở mới của Nhà hát kịch. Cám ơn đạo diễn Anh Tú, họa sỹ thiết kế sân khấu Doãn Châu và anh chị em diễn viên nhà hát đã lao động, sáng tạo nghệ thuật hết mình để có được một tác phẩm sân khấu hoàn hảo trong thời điểm này”.

    Theo đạo diễn Anh Tú, hơn bốn thế kỷ qua, vở kịch “Hamlet” của đại văn hào William Shakespeare luôn là một vở kịch được cả thế giới ngưỡng mộ và chờ đón mỗi khi có một bản diễn mới ra đời. Những nét độc đáo, những tinh hoa của chính kịch, hơi thở của thời đại luôn thấm đẫm trong từng nhân vật của “Hamlet” làm cho khán giả toàn thế giới nghiêng mình.

    Chính vì những lý do đó, Nhà hát kịch Việt Nam đã quyết định chọn đây là vở diễn mở màn trong kế hoạch dàn dựng các kiệt tác sân khấu thế giới của mình và ngay từ đầu đã thu hút sự quan tâm của dư luận, giới nghệ sĩ và những người yêu sân khấu trong cả nước. “Lần đầu dựng vở “Hamlet”, sau các vở “Giấc mộng đêm hè” và “Vua Lia” cách đây đã 20 năm, Nhà hát kịch Việt Nam mong muốn tiếp bước để giới thiệu một tác phẩm kinh điển thế giới thật sự phù hợp và gần gũi với công chúng nước nhà”, đạo diễn Anh Tú khẳng định.

    “Hamlet” của Anh Tú đã được biên tập, rút ngắn so với nguyên tác, thời gian biểu diễn chỉ còn khoảng hơn 2 giờ, so với một vở Hamlet đầy đủ thường từ 3 - 5 giờ, nhưng vẫn thể hiện được nội dung và những giá trị tư tưởng, thông điệp mà Shakespeare gửi gắm trong tác phẩm. Hoàng tử Hamlet xứ Đan Mạch trở về nước chịu tang vua cha và phát hiện ra âm mưu khủng khiếp về người chú ruột đã giết vua cha của chàng với sự đồng lõa của Hoàng hậu - mẹ chàng để chiếm ngai vàng và lấy luôn Hoàng hậu làm vợ. Hamlet quyết định điều tra tìm ra sự thật về cái chết của vua cha và báo thù. Đó không chỉ là câu chuyện kịch đơn giản về một âm mưu thoán đạt nơi cung đình, mà còn cao hơn là bi kịch của một hành trình đi tìm sự thật để bảo vệ cho phẩm giá và lẽ sống của con người, mang đậm chất nhân văn và tính thời đại.

    Theo đạo diễn - NSƯT Anh Tú, vở Hamlet trên sân khấu Nhà hát kịch Việt Nam là một phiên bản mới, mà ở đó những tăm tối trong mỗi con người được phơi bày một cách chân thực, trong đó có một Hamlet dũng cảm đối diện với cái ác và quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác, mặc dù phải trả một cái giá rất đắt. Đạo diễn đã thể hiện câu chuyện kịch của thế kỷ 17 dưới góc nhìn của thời hiện đại, cố gắng đi tìm lời giải đáp về một xã hội phong kiến đang chuyển mình, tan vỡ trong những hoài nghi và giả dối. Mọi sự ràng buộc của luân thường đạo lý, những tình cảm gia đình, vợ chồng, anh em, quân thần và ngay cả tình yêu cũng đều trở nên đảo lộn, bị xé bỏ bởi các âm mưu, thủ đoạn nhằm đạt tới quyền lực. Trong bối cảnh u ám đó, Hoàng tử Hamlet và những người bạn của chàng đã trở thành biểu tượng niềm tin của một thế hệ trí thức trẻ châu Âu thời Phục hưng, khao khát đi đến tận cùng sự thật và công lý qua những chứng minh, lập luận rõ ràng, không chấp nhận thất bại và không để cái ác lộng hành, một thế hệ đang khắc khoải tìm về bản ngã và xây dựng nên những triết lý đạo đức của một xã hội mới tốt đẹp hơn...

    Đặc biệt, với bản dựng này, đạo diễn NSƯT Anh Tú đã kết hợp rất ngọt ngào màu sắc truyền thống, rất Việt Nam vào một kịch bản cổ điển nước ngoài, làm nên một “Hamlet” của nước Anh trở nên bình dị và gần gũi với khán giả Việt Nam; khi sử dụng trống, trang phục và đặc biệt là có phần biểu diễn điệu múa Xuân Phả - điệu múa dân gian của Thanh Hóa.“Tôi đã từng xem điệu múa Xuân Phả trên một phóng sự truyền hình và lúc đó tôi đã nảy ra ý định sẽ sử dụng điệu múa này vào một tác phẩm nào đó của mình. Khi dựng Hamlet có một cảnh nói về sinh hoạt trong cung đình và tôi quyết định sẽ đưa điệu Xuân Phả vào cảnh diễn. Tôi đã nhờ NSND Lê Ngọc Cường, Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Việt Nam và sau đó được giới thiệu đến NSƯT Hoàng Hải, nguyên Giám đốc Nhà hát kịch Lam Sơn, Thanh Hóa để nhờ ông dạy cho diễn viên cách trình diễn điệu múa này”, đạo diễn Anh Tú chia sẻ.

    Lần đầu ra quân trở lại với Shakespeare, lại với một quyết tâm “tìm lại vị trí của mình lâu nay trong làng kịch phía Bắc, nên đội ngũ những nghệ sĩ được chọn diễn cũng đều là những tên tuổi nổi tiếng như NSƯT Trung Anh, NS Phú Đôn, NS Phương Nga... cùng các nghệ sỹ trẻ, tài năng như NS Tạ Minh, NS Khuất Quỳnh Hoa, NS Lâm Tùng...

    Tiếp sau đêm ra mắt, “Hamlet” sẽ được biểu diễn định kỳ vào các tối thứ sáu và thứ bảy hàng tuần của tháng 11/2015 tại rạp của Nhà hát kịch Việt Nam.

    DH

    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt

    Con gái Giáng My, Hồng Vân, Lê Khanh... khiến nhiều người trầm trồ vì nhan sắc thừa hưởng từ bố mẹ.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Anh Sa - con gái Hoa hậu đền Hùng Giáng My - bước sang tuổi 21 hồi tháng 8. Anh Sa đang theo học ngành kinh tế ở Mỹ. Thỉnh thoảng cô về nước và cùng mẹ tham gia các sự kiện giải trí.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Con gái Giáng My thừa hưởng nhan sắc từ mẹ với khuôn mặt thon thả, nữ tính. Không ít người cho rằng Anh Sa có vẻ nhẹ nhàng, thuần khiết như Hoa hậu Thế giới Trương Tử Lâm.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Lam Khê là con gái NSND Lê Khanh và đạo diễn, nhà quay phim Phạm Việt Thanh. Cô bé năm nay 20 tuổi, đang theo học trường Juniata College ở Huntingdon, Pennsylvania, Mỹ.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Lam Khê (áo dài xanh) bên mẹ trong lần trở về Việt Nam gần đây. Trong bức hình, con gái Lê Khanh đậm chất nữ tính và thuần Việt. Ngoài đời, Lam Khê có nét xinh và hiện đại.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Thùy My - con gái đầu của "nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My - năm nay 20 tuổi. Thùy My sở hữu vẻ đẹp dịu dàng của mẹ nhưng đường nét có phần đầy đặn hơn. Cô bé được đánh giá giản dị, học giỏi, đặc biệt là ngoại ngữ.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Nguyễn Ngô Hoàng Châu là con gái lớn của NSƯT Hồng Vân với chồng đầu. Hoàng Châu (tên ở nhà là Xí Ngầu) sinh năm 1994. Từ bé, Hoàng Châu đã tham gia diễn xuất trên sân khấu kịch và góp mặt trong một số phim truyền hình như Nhật ký Vàng Anh, Những kẻ hai mặt. Cô hiện theo học ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, trường California State University of Fullerton, Mỹ.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Anna Trương là con gái của Trương Anh Quân với một phụ nữ Đức. Anna sinh năm 1994. Cô vừa ca hát vừa tham gia làm người mẫu.
    Con gái xinh như hoa của các nghệ sĩ Việt  
    Dù là "mẹ kế", Mỹ Linh coi Anna Trương như con gái ruột. Nhiều người cho rằng Anna cũng có nét hao hao mẹ Mỹ Linh.
    Di Ca

    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm

    Từ năm 2006 đến nay, Hoa hậu châu Á tại Mỹ luôn nỗ lực thay đổi phong cách mặc để hoàn thiện bản thân.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Jennifer Phạm đăng quang Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006. Từ lúc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi đến năm 2007, người đẹp gây ấn tượng với khuôn mặt bầu bĩnh, lông mày lá liễu cùng thân hình đầy đặn.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Sau khi kết hôn với Quang Dũng năm 2007, cô hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện ở làng giải trí, chuyên tâm chăm sóc gia đình. Trong khoảng từ 2008 đến 2009, Jennifer hiện lên với hình ảnh bà mẹ một con ăn vận đơn giản, có khi xuề xòa. Cô thường mặc gam màu tối, phom dáng công sở, kiểu cách bèo nhún nên bị già hơn so với tuổi.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Năm 2010, Hoa hậu trung thành với các bộ đầm công sở ôm dáng nhưng không được đánh giá cao vì phụ kiện diêm dúa, màu sắc tối không ăn nhập với cả tổng thể.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Cuối năm đó, người đẹp chuyển sang các bộ đầm dạ hội khoét ngực sâu. Kể từ đây, Jennifer thường xuyên xuất hiện với phong cách gợi cảm.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Sở hữu vòng một cuốn hút, Jennifer ưu tiên chọn các loại đầm cắt xẻ táo bạo vào năm 2011. Tuy nhiên, họa tiết cùng màu sắc ở những thiết kế cô chọn đều kém tinh tế. Tham chi tiết đính đá, phụ kiện rườm rà khiến người đẹp nhiều lần mất điểm.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Phong cách "sến" của Jennifer trong năm 2012 thể hiện ở việc kết hợp màu sắc không hợp lý, thiết kế có phần lỗi thời, không bắt kịp với xu hướng mốt hiện đại. Thỉnh thoảng, cô bị chê "cưa sừng làm nghé" vì kiểu tóc quá trẻ so với khuôn mặt, trang phục.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Dù sở hữu nhan sắc nổi bật, Hoa hậu không ít lần bị xếp vào danh sách sao mặc xấu hàng tuần. Diện những thiết kế xếp nếp, đính đá, người đẹp mong muốn tạo nên sự sang trọng nhưng đều phản tác dụng vì tông màu và chất vải.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Jennifer có phong độ thời trang thất thường. Với vóc dáng đầy đặn, cô chỉ hợp với đồ tối giản có một hai điểm nhấn đáng giá trên trang phục. Càng chọn đồ kiểu cách, nhiều chi tiết, cô càng bị dìm dáng.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Tái xuất sau lần sinh con thứ hai, năm 2013, Jennifer vẫn chưa cải thiện được gu thời trang. Vẻ rườm rà, điệu đàng làm mất đi nét đẹp quý phái trên gương mặt của cô.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Một năm sau, cô thử nghiệm phong cách mặc cá tính song không thành công. Người đẹp thường xuyên gây khó hiểu với cách phối không giống ai. Mốt váy trùm quần (phải) được người đẹp thể hiện khá non tay.
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Cuối năm 2014, bà mẹ hai con chuyển sang mặc đồ tối giản và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Một số bộ cánh của cô được xếp vào danh sách trang phục đẹp của tuần. 
    Nhan sắc Jennifer Phạm sau 9 năm  
    Năm 2015 đánh dấu một bước lột xác về gu thẩm mỹ của Jennifer Phạm. Sau gần 9 năm loay hoay đi tìm phong cách, nhờ sự tư vấn của stylist, Jennifer bắt đầu xuất hiện với những bộ cánh thời thượng. Vẻ mặt cô phù hợp với váy áo nữ tính, đơn giản.
    Nếu váy liền thân kín đáo giúp cô khoe đường cong, thì váy suông freesize giúp người đẹp tạo nên sự phóng khoáng. Việc cân bằng các sắc độ cùng tông trên trang phục, phụ kiện cũng giúp cô ghi điểm trên đường phố. Mới đây, Jennifer còn chạy theo mốt khoe nội y (phải) với gilet dáng dài, quần jeans. Ngoài thay đổi cách mặc, người đẹp chịu khó làm mới với kiểu tóc linh hoạt hơn trước, thay vì gắn chặt với kiểu bới cao.
    Thảo Mai

    7 năm 'lột xác' của Hoa hậu Thùy Dung sau đăng quang

    Từ một người không được đánh giá cao về nhan sắc, Hoa hậu Việt Nam 2008 đã có những nỗ lực để thay đổi về phong cách ăn mặc, trang điểm.
    Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Hoa hậu Thùy Dung nhận được không ít lời chê bai thời bấy giờ với nhan sắc không quá nổi trội. Hoa hậu chỉ được khen ở đôi mắt to, nụ cười rạng rỡ cùng chiều cao 1,78 m.
    Năm 2009, Thùy Dung rời quê hương Đà Nẵng vào TP HCM lập nghiệp. Công việc chính của cô là làm người mẫu và đi sự kiện. Lúc này gu thời trang của cô mắc lỗi rườm rà, tham chi tiết. Trang phục và kiểu tóc của Thùy Dung cũng hoặc quá xuề xòa hoặc quá "sến", khiến người đẹp hay bị "dìm" nhan sắc.
    Cuối năm 2009, Thùy Dung bắt đầu chăm chút cho vẻ ngoài hơn. Trang phục cô lựa chọn chủ yếu theo phong cách sexy, hở lưng, cúp ngực. Tuy nhiên, bộ đồ xuyên thấu cắt khoét táo bạo tại một sự kiện thời trang (trái) khiến Thùy Dung nhận nhiều chỉ trích.
    Năm 2010, dù có những nỗ lực, cô vẫn loay hoay chưa tìm được một phong cách phù hợp. Cô thường mắc lỗi trang điểm, lộ gương mặt to và có phần thô.
    Đầu năm 2011, Thùy Dung vẫn chưa thoát được hình ảnh "quý bà" vì lỗi trang điểm, làm tóc khiến vẻ ngoài già so với tuổi 21.
    Năm 2012, Hoa hậu có những thay đổi về nhan sắc khi quyết định niềng răng. Cô đặc biệt ưa chuộng trang phục xuyên thấu, khoe vòng một đầy đặn.
    Năm 2013, Hoa hậu Việt Nam 2008 có sự "lột xác" rõ rệt về phong cách thời trang. Váy áo cô lựa chọn có sự tiết chế về chi tiết, phụ kiện và thường dẫn đầu các xu hướng mốt trong mùa.
    Năm 2014, Thùy Dung thử nghiệm hầu hết trào lưu gây sốt của làng thời trang thế giới, từ mốt đơn sắc, trang phục kẻ, mốt váy ngủ, quần lửng ống rộng...
    Cách trang điểm và làm tóc của người đẹp cũng thời thượng và cá tính hơn.
    Bên cạnh làn da ngày càng trắng trẻo, gương mặt của Hoa hậu cũng thon gọn và hài hòa hơn so với thời điểm đăng quang. Thùy Dung tự tin chia sẻ những hình ảnh mặt mộc lên trang cá nhân.
    Năm 2015, Thùy Dung tiếp tục có thay đổi về phong cách. Trong các sự kiện gần đây, cô chọn váy áo cắt khoét tinh tế, tôn đôi chân và bờ vai để khoe lợi thế hình thể.
    Tuy nhiên, gu thời trang của Hoa hậu Việt Nam 2008 vẫn khá thất thường. Thỉnh thoảng, cô mắc lỗi chọn trang phục xuề xòa hoặc quá cầu kỳ, dìm vóc dáng hay cách làm tóc không phù hợp với trang phục (phải) khi dự sự kiện.
    Hình ảnh Thùy Dung tại tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2015 giữa tháng 10 vừa qua. Bộ váy đen trắng đính hoa ren của nhà thiết kế Hoàng Hải giúp cô lọt vào danh sách mỹ nhân mặc đẹp.
       Theo Vân An
    VnExpress

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét