Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

KIẾP GIANG HỒ 44

(ĐC sưu tầm trên NET)


Cuộc sống "vương giả" của những trùm ma túy trong nhà tù


Cuộc đột kích vào một trong những nhà tù lớn nhất Philippines ở Muntinlupa, phía nam Manila đã hé lộ thế giới hoan lạc của những trùm ma túy với buồng giam như cung điện có sàn nhảy thoát y, búp bê tình dục…
Cuộc truy quét vào nhà tù New Bilibid diễn ra sau khi có tin những đường dây buôn ma túy được vận hành trơn tru từ trong nhà tù này.
Ở Philippines không lạ gì chuyện tham nhũng như thế này nhưng những gì nhìn thấy sau những bức tường an ninh dày đặc vẫn khiến công luận gây sốc.
Cảnh sát phát hiện tổng cộng 20 "biệt thự" nguy nga dành cho các tay trùm ma túy. Tất cả đều được lắp máy lạnh, phát wifi, tivi màn hình rộng. Các tiện nghi như máy tính, điện thoại di động là không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày của các tù nhân.
Bên trong buồng giam của tay trùm ma túy Peter Co còn có hẳn một phòng xông hơi, máy đếm tiền và 5 khẩu súng.
Một số buồng có bồn tắm jacuzzi trong khi những buồng khác tối thiểu phải có phòng tắm lát đá cẩm thạch và bồn nước nóng. Trong cuộc đột kích, cảnh sát còn phát hiện nhà giam có một sân khấu nhỏ với các nhạc cụ để chơi nhạc rock và một phòng giam khác có nhấp nháy ánh đèn và sàn nhảy, nơi vũ nữ thoát y được bí mật đưa từ bên ngoài vào.

Cuoc song vuong gia cua nhung trum ma tuy trong nha tu
Các thiết bị xa hoa trong nhà tù.
Mỗi "ông vua" khi khám xét có hơn 2 triệu peso (gần 50.000 USD) tiền mặt trong túi.
Buồng giam của tay trùm băng cướp có vũ trang Herbert Colangco được trang trí cầu kỳ với ghế sofa bọc da, một bộ bàn ăn và một phòng thu âm. Bên trong một gian phòng của buồng giam này, cảnh sát tìm thấy một đồng hồ Patek Philippe nạm kim cương, bốn tù nhân khác có đồng hồ Rolex. Trong các buồng giam, cảnh sát còn tìm thấy búp bê tình dục, các loại rượu mắc tiền, sản phẩm thời trang hàng hiệu, mỹ phẩm cao cấp nhập khẩu. Một nguồn tin bên trong nhà tù cho biết, mỗi "biệt thự" có giá thấp nhất là 300.000 peso/ngày (khoảng 6.700 USD) tùy vào diện tích. Nhà tù New Bilibid được xây để giam khoảng 8.900 người nhưng số tù nhân hiện nay quá tải, đã lên đến 23.000.
"Họ đang chịu án tù nhưng lại sống như những ông hoàng" - Bộ trưởng Tư pháp Philippines Leila de Lima phẫn nộ.
"Tôi đã tưởng rằng, những vấn đề như thế này đang được xử lý bởi các quan chức quản lý nhà tù. Họ phải thực hiện những cuộc truy quét và báo cáo kết quả cho tôi. Họ thậm chí có cả danh sách hàng lậu thu giữ được. Nhưng giờ mới vỡ lẽ đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm" - tờ Inquirer dẫn lời bà de Lima.
Bà Bộ trưởng đã cho mở cuộc điều tra và cam kết sẽ trừng phạt những người có trách nhiệm. Ngoài ra, bà cho biết, những ông trùm trên sẽ được chuyển đến nhà tù khác và những biệt thự sẽ bị phá dỡ.
Cuoc song vuong gia cua nhung trum ma tuy trong nha tu
Một tù nhân mang giày hàng hiệu.
"Quân đội nên tiếp quản nhà tù và tất cả những ai liên quan đến vụ này phải bị sa thải" - Dante Jimenez, nhà sáng lập tổ chức Tình nguyện viên chống tham nhũng và tội phạm ở Manila bức xúc.
Ông cho biết, những tên tội phạm có nhiều tiền thường được phóng thích nhanh chóng.
"Có trường hợp một tù nhân được đưa vào phòng bệnh cao cấp, nơi hắn ta được các gái điếm cao cấp phục vụ" - ông nói.
Ông Jimenez chỉ trích chính quyền đã biết chuyện này từ lâu nhưng lại hành động chậm trễ.
"Thật không công bằng, thậm chí sau khi bị kết án, chúng ta vẫn không thể chắc chắn công lý được thực thi" - ông Jimenez cho hay.
Trong khi đó, những tên đầu sỏ trong nhà tù vẫn liên lạc và vận hành đường dây tội phạm ở bên ngoài.
Phát ngôn viên của Tổng thống Benigno Aquino Herminio Coloma cho hay: "Bộ trưởng de Lima đang tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng và tất cả những người có trách nhiệm đều sẽ bị trừng phạt". 

VietBao.vn (Theo Cảnh sát Toàn cầu)


Trùm ma túy khét tiếng bị phát hiện vì sở hữu xe siêu sang

Darren Bowling, 48 tuổi, một tên xã hội đen, trùm buôn bán ma túy khét tiếng khắp nước Anh với biệt danh “Dodgy Don” vừa bị đưa ra xét xử. “Thủ phủ” buôn bán ma túy của Dodgy Don là một làng quê yên tĩnh ở Barrowford, Lancashire. Từ đây, một mạng lưới kinh doanh ma túy đã được thiết lập, vươn “ngòi” đến rất nhiều nơi ở Anh quốc.

Bắt đầu từ những bất minh về tài chính
Darren Bowling không thể che giấu hành vi của mình ở làng quê nhỏ bé thuộc Barrowford, Lancashire. Giữa làng quê yên tĩnh, xuất hiện một người đàn ông rất giàu có trong khi ông ta lại không làm bất cứ công việc nào cụ thể. Gia sản của Darren Bowling gồm có: trang trại rộng với những đàn gia súc lớn, một biệt thự có hồ bơi tại Marbella trị giá 1,2 triệu bảng, sở hữu xe Lotus và Porsche Cayenne mang biển số cá nhân. Thanh tra thám tử Martin Kane của cảnh sát Lancashire, người phụ trách đơn vị điều tra tội phạm nguy hiểm và có tổ chức cho biết, “theo kinh nghiệm của tôi, lối sống sang trọng của Darren Bowling chắc chắn có liên quan đến tiền từ hoạt động phạm tội.
Quá trình điều tra, chúng tôi được biết, ông ta còn sở hữu nhiều bất động sản ở Tây Ban Nha và Bulgaria cùng nhiều xe siêu sang. Chúng tôi chưa bao giờ thấy Darren Bowling làm công việc gì cả. Vậy những tài sản kếch xù kia từ đâu ra”. Một người hàng xóm của Bowling nói rằng, “Mọi người đều biết Bowling là một kẻ buôn ma túy trong nhiều năm. Ngôi nhà của ông ấy được thiết kế và trang bị vật dụng vô cùng thông minh. Riêng khu nhà bếp đã được đầu tư trang thiết bị lên đến 40 nghìn bảng Anh. Ngôi nhà hiện đại có bể sục bên ngoài. Chúng tôi ngạc nhiên là tại sao ông ta không bị bắt sớm hơn”.
Chính sự giàu có bất thường của Darren Bowling đã khiến ông ta “rơi” vào “tầm ngắm” của cảnh sát. Một trong những giả thuyết được đưa ra là Darren Bowling có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy chuyên nhập và cung cấp cocaine vào Anh và Lancashire. Một chuyên án đã được thiết lập và nhiều thám tử giỏi đã được “tung” vào chuyên án. 

Trum ma tuy khet tieng bi phat hien vi so huu xe sieu sang
Trùm ma túy Darren Bowling và ngôi làng yên tĩnh ở Barrowford, Lancashire - “thủ phủ” của mạng lưới buôn bán ma túy 
Quá trình điều tra cho thấy, Darren Bowling sử dụng chính nơi ở của mình, cửa hàng kinh doanh xe hơi, quầy bar để nhập khẩu cocain và cần sa từ Tây Ban Nha. Thông qua nhiều cơ sở và các kế hoạch trinh sát, cảnh sát đã dần phát hiện ra những đầu mối cung cấp thuốc và mạng lưới buôn bán ma túy của ông trùm khét tiếng này. Ma túy được vận chuyển, cung cấp trên khắp nước Anh. Cuộc đột kích với sự tham gia của hàng trăm nhân viên cảnh sát Lancashire vào “đại bản doanh” của Bowling đã thu giữ được hơn 2 kg cocaine, 15 kg amphetamine và cần sa cùng 200 nghìn bảng Anh tiền mặt. “Đó là cuộc đột kích lớn trong lịch sử hoạt động của cảnh sát Lancashire. Sự “tan rã” của băng nhóm buôn bán ma túy này là “vết lõm” lớn trong đường dây nhập khẩu và bán các loại ma túy ở Anh”, Thanh tra Martin Kane nhận định. Công tố viên Robert Smith cho biết: “Băng đảng này hoạt động rộng khắp và là địa chỉ mà các tay bán lẻ ma túy cũng như con nghiện tìm đến. Họ cung cấp một lượng lớn cocaine và các chiết xuất ma túy khác trên khắp nước Anh”. 
Tại Tòa án Preston Crown Court, Bowling thừa nhận đã nhập khẩu, buôn bán ma túy và rửa tiền thông qua hoạt động kinh doanh. Tiền thu được từ việc buôn bán ma túy bất hợp pháp, Bowling đã đầu tư vào nhiều bất động sản ở Lancashire, Greater Manchester, Cheshire và ở khu vực miền nam Tây Ban Nha. Bowling phải nhận hình phạt 12 năm tù giam cùng với việc phong tỏa toàn bộ tài sản. Bên cạnh đó, ba người đàn ông khác cũng đã lĩnh án, tổng cộng 23 năm tù giam. Đó là Paul Bell, 49 tuổi, người từng lĩnh án 20 năm tù về tội danh buôn bán ma túy, Builder Stephen Barton, 42 tuổi ở Blackburn và Robert Wright, 49 tuổi ở Greater Manchester. Người đàn ông thứ năm trong băng nhóm buôn bán ma túy là Michael Donnelly, 42 tuổi hiện vẫn đang bị truy nã. Theo các nhà điều tra thì Michael Donnelly đang lẩn trốn ở Nam Phi sau khi đáp chuyến bay từ Manchester, qua Dubai vào cuối năm ngoái. 
VietBao.vn (Theo An ninh Thủ đô)

Hàng loạt “ông trùm” ma túy đất Cảng sa lưới

Các đối tượng này luôn tìm cách mở rộng địa bàn và phạm vi hoạt động. Ma túy cũng được mua bán, vận chuyển ngày càng đa dạng hơn về chủng loại, với số lượng lớn. Đặc biệt, các đối tượng hoạt động tội phạm về ma túy có xu hướng hoạt động theo nhóm, được trang bị nhiều loại vũ khí nóng để bảo vệ “hàng”…


VietBao.vn (Theo Pháp luật Việt Nam)


Gia tăng nhóm tội phạm ma túy
Đại tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Công an thành phố (CATP) Hải Phòng cho biết, trong thời gian gần đây, trên địa bàn Hải Phòng, số vụ mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy bị phát hiện, bắt giữ ngày càng nhiều với số lượng lớn, tăng qua từng năm. Tính chất, hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, manh động, sẵn sàng sử dụng “vũ khí nóng”, hung khí để chống trả quyết liệt khi bị phát hiện hay truy bắt.
Cùng với đó, tội phạm ma túy có dấu hiệu đan xen giữa tội phạm hình sự kinh tế, ma túy, các đối tượng này hoạt động không chỉ một lĩnh vực. Nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn sau khi “gãy cánh” đã “rửa tay gác kiếm” thành lập công ty TNHH để kinh doanh hoặc chuyển sang buôn bán ma túy hoặc vừa buôn bán ma túy vừa bảo kê, kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ… 
Có thể kể tên một số đối tượng cộm cán đã bị công an bắt giữ và xét xử như Bùi Văn Quyết (tức Quyết “gió”), Nguyễn Văn Bình (tức Bình “ấm”) hay trước đó là Dư Kim Dũng (tức Dũng “tình”)… 
Hàng loạt “ông trùm” ma túy đất Cảng sa lưới
Ma túy tổng hợp
Hàng loạt “ông trùm” sa lưới
Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT CA TP.Hải Phòng cho biết, do tác động của tình hình ma túy khu vực, sức ép từ nhu cầu ma túy bất hợp pháp trong nước và trên địa bàn, hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng cả về tính chất và mức độ. 
Chính vì vậy, các tuyến địa bàn trọng điểm cần tập trung đấu tranh vẫn là tuyến từ Tây Bắc về Hải Phòng cùng tuyến đường biển. Tình trạng mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại ma túy tổng hợp, đặc biệt là ma túy dạng “đá” ngày càng gia tăng. Tệ nạn sử dụng ma túy tổng hợp có thể lan sang khu vực nông thôn, tác động đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Tiềm ẩn nhiều nguy cơ tội phạm tổ chức sản xuất ma túy tổng hợp, trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy ngay trong khu vực nội thành.
Trước những diễn biến như vậy, lực lượng CATP đã nỗ lực triệt phá các đường dây ma túy lớn trên địa bàn. Gần đây nhất, CATP đã triệt phá một đường dây buôn bán ma túy tổng hợp vận chuyển qua đường hàng không tại sân bay Cát Bi. Bốn đối tượng liên quan đã bị khởi tố, cầm đầu là Nguyễn Thế Anh (SN 1984, HKTT tại số 18/213 Phương Lưu, Đông Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng) có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 2,0688kg ma túy tổng hợp. Trước đó, ngày 07/8/2014, CATP đã phối hợp với Phòng An ninh an toàn Cảng Hàng không Cát Bi bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không, tang vật thu giữ gần 01kg ma túy tổng hợp. 
Hang loat ong trum ma tuy dat Cang sa luoi
2kg ma túy đá tang vật thu giữ tại cơ quan Cảnh sát điều tra.
Trước đó vào ngày 15/8 vừa qua, CATP Hải Phòng đã phối hợp với cơ quan chức năng phá Chuyên án 198C, xóa một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn từ nước ngoài về Hải Phòng, sau đó đưa đi các tỉnh, TP trong cả nước tiêu thụ, bắt 2 đối tượng, thu 4,021kg ma túy, 2 súng ngắn.
Tiếp đến ngày 17/8, lực lượng CATP đã phá tiếp Chuyên án 814T thu giữ 13kg ma túy tổng hợp, bắt giữ Lê Thị Thúc (SN 1974, quê Hải Phòng, hiện ở Lộ Tình, Quảng Đông, Trung Quốc) cùng Đào Trường Thọ (SN 1989, HKTT tại 72C phố Cát Cụt, quận Lê Chân), Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1976, HKTT tại đường Thiên Lôi, quận Lê Chân). Chuyên án này, lực lượng CA đã thu giữ 20.000 viên thuốc lắc (hơn 8kg), 5kg ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan.
Một đường dây ma túy khác cũng mới được lực lượng CA phát hiện và triệt phá do Vũ Đình Chiến (SN 1975, HKTT ngõ 469 Nguyễn Lương Bằng, phường Văn Đẩu, quận Kiến An) cầm đầu... Sẵn có nghề sửa điện tử, Chiến đã tổ chức nhập lậu đồ điện tử cũ rồi mở cửa hàng bán, sửa chữa. Nhưng thực chất, khi mua đồ điện tử về, Chiến đã tháo rời linh phụ kiện, cho “hàng trắng” vào rồi mang giao.
Trưa ngày 15/8, lực lượng phá án đã áp sát, khống chế bắt giữ Chiến và thu giữ gần 01kg thuốc lắc, 497,33 gam ma túy đá, 1,14 gam cần sa, 1 cân điện tử, 2 khẩu súng ngắn (1 súng K59, 1 súng Vonte) cùng nhiều viên đạn. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Ban chuyên án thu tiếp: 6,83 gam cần sa, 15,18 gam thuốc lắc, 1.935,72 gam ketamin, 591,96 gam ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan…
 

Trùm ma tuý Hà Ngọc Lương “chết” vì toan tính với bóng hồng

Trước khi yêu Điệp, trùm ma tuý Hà Ngọc Lương Lương đã toan tính, cô gái này sẽ làm “vỏ bọc” hoàn hảo cho hoạt động phạm tội của y.

Năm 2009, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47),  Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý khủng. Trùm của đường dây này là Hà Ngọc Lương (SN 1973, quê Hòa Bình). Tư liệu của các trinh sát cho thấy, Lương có “trường đời” và tình trường rất “oanh liệt”. Đó là đã mua bán, vận chuyển hơn 720 bánh heroin và “sở hữu” một bóng hồng kém gần chục tuổi, xinh đẹp, đang là sinh viên làm “vỏ bọc” cho hoạt động phạm tội.
“Học” giang hồ đất Cảng?!
Hà Ngọc Lương sinh ra trong một gia đình có “nhiều người” phạm tội liên quan đến ma tuý. Vì thế, Lương không thể không học giang hồ đất Cảng. Lương muốn trở thành “ông trùm” mua bán “cái chết trắng” ở Mai Châu, Hoà Bình. Từ khi ở tuổi vị thành niên, Lương đã mơ ước điều đó, vì gia đình Lương chuyên buôn bán “cái chết trắng” với giang hồ đất Cảng. Những người ruột thịt trong gia đình Lương lần lượt vướng vào vòng lao lý liên quan đến ma túy vẫn không hề làm Lương sợ. Lương đã từng có cơ hội để tách xa cái gia đình có “truyền thống” phạm tội này, nhưng Lương không tận dụng cơ hội đó để thành người tốt mà lại cho rằng, cần phải thật giàu thì mới “rửa được hận” cho gia đình. ở cái vùng quê nghèo của Lương, làm giàu nhanh nhất là mua bán, vận chuyển ma túy. Và, Lương đã chọn cách làm giàu phạm pháp đó. Sau khi những người thân lần lượt “xộ khám” thì Lương trở thành “ông trùm” thực sự và bắt đầu hoạt động phạm tội, chơi bời, yêu đương như kiểu của “ông trùm” giang hồ đất Cảng.
Thời gian đầu tiên, Lương rất kỵ bóng hồng, vì cho rằng, có bóng hồng sẽ làm hỏng chuyện lớn. Thế nhưng, sau mỗi lần “gặp chuyện”, Lương lại được hướng dẫn rằng, có bóng hồng “giải đen” sẽ thuận lợi hơn, thế là ngay cả chuyện yêu, Lương cũng bê nguyên xi “cái nguyên lý giang hồ” của giang hồ đất Cảng vào hành động của mình.
Trùm ma tuý Hà Ngọc Lương “chết” vì toan tính với bóng hồng - Ảnh 1
Trùm ma tuý Hà Ngọc Lương “chết” vì toan tính với bóng hồng. Ảnh minh hoạ
Thực tế, trước khi đến với Trần Thị Thu Điệp, sinh viên đại học xinh xắn, Lương đã từng “yêu” rất nhiều bóng hồng khác nhưng phần lớn là “yêu” trong trạng thái “giải đen” hoặc là cùng đồng bọn thác loạn ở vũ trường, quán bar nào đó. Một thằng tội phạm trải đời như Lương, chỉ yêu mỗi thị Điệp rồi bị bắt là điều không tưởng. Thấy bảo, thời điểm chuyển “hàng” cho giang hồ đất Cảng, Lương được “chân dài” ở khu vực này rất ngượng mộ vì độ “chịu chơi” của mình. Vì xác định chỉ để “giải đen”, chuyện “qua đường” nên Lương không hề đầu tư cho các “chân dài” đó mà chỉ hào phóng trong việc “bo” sau mỗi lần “đi tàu” mà thôi. Theo trinh sát, đó cũng là một chiêu mà Lương học từ giang hồ đất Cảng.
Lương có lý để không “cặp” với “chân dài” mà chỉ “giải đen”, ở chỗ, Lương cho rằng, chị gái Lương đã làm hỏng việc lớn khi không cho anh rể thực hiện một số việc mà theo Lương, nếu làm việc đó trước thì chắc chắn, ngày ấy, đường dây ma tuý gia đình Lương không bị lộ, bị “quét sạch” đến như vậy. Trong gia đình, Lương là tên cuối cùng bị bắt. Thế nhưng, khi đã thành một “ông trùm” thực thụ thì Lương lại nghĩ khác. Có nhiều tiền trong tay, Lương hành xử như một công tử giàu có, vì thế có nhiều bóng hồng “chết” vì cái mẽ ngoài đó. Khi đã bỏ tiền ra để “bo” “chân dài”, Lương lại bắt đầu tìm cách lợi dụng lại “chân dài” để phục vụ cho hoạt động phạm tội của mình. Chính toan tính này, Lương đã nhanh chóng “xộ khám” hơn.

“Chết” vì toan tính với bóng hồng
Có nhiều tiền, rút được nhiều kinh nghiệm từ các “cuộc chơi”, Lương bắt đầu toan tính với chuyện yêu “chân dài”, bóng hồng. Yêu bóng hồng nào, Lương đều toan tính cho hoạt động phạm tội của mình chứ không đơn thuần là để giải quyết nhu cầu tình cảm hay nhu cầu sinh lý của bản thân. Lúc nào cũng là một công tử, lại đi xe ô tô đẹp, mặc hàng hiệu, cách nói chuyện điều hành “công việc” như một “doanh nhân”, Lương đã làm nhiều trái tim bóng hồng tan chảy. Trong toan tính hoạt động phạm tội, Lương luôn đem bóng hồng ra làm bình phong cho hành vi của mình. Khi thì lấy cớ đưa bóng hồng đi dã ngoại, đi du lịch, đi chơi, mỗi lần như thế, Lương đều thực hiện trót lọt những giao dịch phạm tội mà bóng hồng không hề hay biết. Khi đã chán và cảm thấy, hình như bị theo dõi, Lương chuyển sang bóng hồng trí thức để “chuyển giao công nghệ” phạm tội cho bóng hồng.
Người được Lương chọn yêu là Trần Thị Thu Điệp, quê ở Quảng Ninh là sinh viên đại học. Điệp đã mắc lưới tình của Lương. Lương đã vung tiền, chiều chuộng Điệp tới mức cô gái này không phân biệt được Lương là ai, doanh nhân thật hay tội phạm, dù rằng Điệp là bóng hồng nhạy cảm. Tất cả quán ăn đắt tiền nhất, những nơi chơi bời xa xỉ nhất Hà thành, Lương đều đưa người tình đến thưởng thức. Thời gian yêu Điệp, Lương chỉ điều hành “công việc” qua điện thoại sim rác, rồi bỏ luôn. Chỉ có đệ tử thân tín nhất của Lương biết được số điện thoại khác và chỉ cần đệ tử đó nháy máy là Lương lấy sim rác mới, điện thoại rẻ tiền mới gọi lại. Lương có đến cả trăm chiếc điện thoại phục vụ cho “việc” phạm tội. Liên lạc với Điệp và bạn bè là số di động cố định, điện thoại hiệu Vertu, lúc đó, ở Việt Nam mới xuất hiện hai cái.
Chính vì thế mà Điệp cảm giác rằng, mình như bà hoàng, được chiều chuộng, sung sướng bởi lối sống xa hoa mà Lương “lập trình sẵn”. Khi tình đã “chín”, Điệp quen sống với lối sống vương giả, Lương đánh bài ngửa, mình là “ông trùm” buôn “thần chết”, tiếp tục yêu thì phải thực hiện những phi vụ mà Lương yêu cầu, nhưng cũng “nhẹ nhàng” thôi như đi cùng, ai hỏi thì bảo “hòm đồ” đó là của tôi... để tránh sự phát hiện, bắt giữ của cơ quan công an đối với Lương. Vì được chiều chuộng, cung phụng và sống trong những ngày lên thiên đường quá nhiều nên Điệp vẫn không thay đổi tình cảm của mình dành cho tình nhân mà còn là một trợ thủ đắc lực cho Lương trong “hành trình gieo rắc cái chết từ từ” cho đồng loại.

Để tiện cho các phi vụ làm ăn lớn, Lương thuê cho người tình và mình nhà riêng ở làng quốc tế Thăng Long. Đó là căn hộ chung cư cao cấp với những tiện nghi sinh hoạt đắt tiền dành cho quý bà, quý cô sành điều, tiểu thư con nhà giàu. Đó là nơi ở của Điệp cũng là nơi mà Lương đến đó “tí tởn”, là nơi tập kết “hàng” sau mối chuyến đi cùng thần chết trở về, tận hưởng cuộc sống vương giả bằng tiền phạm pháp. Để cung phụng cho người đẹp, Lương tiếp tục rủ Điệp lao vào những phi vụ “làm ăn” lớn hơn. Những phi vụ vận chuyển “hàng trắng” từ Sơn La về Hoà Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và đi cả Trung Quốc được đôi tình nhân này thực hiện ngày càng nhiều. Sau mỗi phi vụ trót lọt, chúng lại về Hà Nội, đi nước ngoài tiêu tiền. Điệp đi mua sắm quần áo, giày dép, túi, kính hàng hiệu từ một đến vài nghìn đô là chuyện thường ngày ở huyện. Cuộc chơi ở vũ trường, quán bar của đôi tình nhân này lên tới cả chục nghìn đô làm cho giới sành điệu ở Hà thành lác mắt, không hiểu ở đâu ra một đôi tình nhân chịu chơi như vậy. Lương không tiếc cho người tình của mình bất cứ thứ gì. Vì thế, Điệp không thể không nghe lời Lương sai bảo. Sinh nhật Điệp, Lương gây bất ngờ cho người tình bằng việc bỏ ra 75.000 USD mua hẳn một xế hiệu BMW tặng người tình. Điệp đã ngây ngất với cuộc sống xa hoa và sự chiều chuộng của người tình bằng những đồng tiền tội lỗi.
Bến đỗ là... nhà tù
Kết thúc hành trình gieo rắc “cái chết trắng”, trùm ma túy Hà Ngọc Lương bị nhận mức án cao nhất - Tử hình. Điệp tham gia vận chuyển 30 bánh hêroin, án sơ thẩm, tử hình nhưng phúc thẩm, Điệp được giảm xuống chung thân. Bóng hồng này là một mắt xích cũng như một kẽ hở quan trọng trong đường dây mua bán ma tuý của trùm Lương. Nhưng Lương cứ nghĩ rằng, “đổi gió” yêu Điệp và Điệp ngoại đạo nên công an không để ý. Trước khi yêu Điệp, Lương đã toan tính, cô gái này sẽ làm “vỏ bọc” hoàn hảo cho hoạt động phạm tội của y.
Còn Điệp, được ăn chơi xả láng trong gần 2 năm để rồi phải trả giá bằng cả cuộc đời trong tội lỗi, tù tội, liệu có đáng không? Điệp trách người tình đã quá tàn nhẫn nhưng sao không tự trách bản thân mình. Khi Lương đánh bài ngửa, cho biết thân phận chính thức, sao Điệp không tìm cách thoát khỏi Lương hoặc báo cho cơ quan công an biết để truy bắt? Phải chăng, trong đầu Điệp lúc đó nghĩ rằng, với chiêu phạm tội đầy xảo quyệt của Lương, họ sẽ không bị phát hiện? Họ sẽ có cuộc sống sung sướng!

VietBao.vn (Theo Đời sống Pháp luật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét