Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

BÍ ẨN ĐƯỜNG ĐỜI 8

-Mọi người đều mù quáng đi trên con đường đời của mình! Vì đố ai thấy chính xác con đường ấy!
-Đường đời riêng đã không thấy thì làm sao thấy được đường đời chung, tức định mệnh của nhân loại?
-Chỉ toàn suy đoán và tưởng tượng thôi! Vì vậy, hãy thận trọng trước những " tiên tri" về xã hội!


-----------------------------------------------------------
(ĐC sưu tầm trên NET)

Bí mật phòng the kinh dị của trùm phát xít

Hơn 60 năm trước, tên phát xít khét tiếng nhất Châu Âu, Benito Mussolini cùng người tình đã bị quân du kích tại Italia hành quyết rồi treo xác trên quảng trường cho mọi người đi qua phỉ nhổ. Tuy nhiên, việc làm này chưa thể gây sốc bằng những chi tiết mới được tiết lộ trong cuốn nhật ký mới được xuất bản gần đây của Claretta Petacci, cô người tình bị treo cổ cùng Mussolini: Chỉ trong 15 năm tại vị, Benito Mussolini đã từng qua đêm với 5000 cô gái và có thời điểm trùm phát xít này có 14 cô người tình cùng một lúc.


Ăn chơi trác táng từ năm 16 tuổi
Sinh năm 1883 tại Forli, một địa danh thuộc miền Bắc Italia, Benito Mussolini là con của một người thợ rèn và một cô giáo làng. Ngay từ nhỏ, hắn đã nổi tiếng là đứa trẻ ngỗ ngược, từng bị kỷ luật vì tội đánh nhau. Tuy nhiên, bởi là một học sinh có khả năng tiếp thu, lại là con giáo viên, thành thử năm 18 tuổi, hắn được nhận vào chân dạy học ở một điểm cách quê hương không xa. Đây là thời gian Mussolini bộc lộ là một kẻ có lối sống bê tha, ăn chơi trác táng.
Chân dung trùm phát xít Mussolini
Thật ra, ngay từ khi mới 16 tuổi, Mussolini đã biết "thế nào là phụ nữ". Cuộc sống tình dục của hắn bắt đầu với một cô gái điếm mà hắn "nhặt" được ngoài phố. Từ đó trở đi, Mussolini như chìm đắm trong các cuộc truy hoan, khi thì ở gầm cầu thang, góc phố, bên bờ sông hoặc trong công viên...Với Mussolini, phụ nữ dường như chỉ được xem là một công cụ để thỏa mãn dục vọng. Và quan niệm về vẻ đẹp phụ nữ của hắn cũng vô cùng bình dị và phồn thực, đó là những cô gái béo tốt phốp pháp và không sực mùi nước hoa.
Hậu quả nhận được sau chuỗi ngày ăn chơi trác táng đó là: Mussolini bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và bị đuổi khỏi nghề giáo!Năm 1902, để trốn quân dịch, Mussolini bỏ sang Thụy Sĩ. Tiếp đó, hắn lang thang tìm kế mưu sinh ở Áo, nhưng rồi được ít lâu thì bị trục xuất về nước.
Nhờ chỗ người thân, Mussolini được nhận vào làm cho một tờ báo của đảng Xã hội ở Milan. Vốn là một người có tài hùng biện, với những lập luận nảy lửa và thu hút được công luận, trong thời gian làm báo, Mussolini đã được Cơ quan Mật vụ Anh MI-5 trả cho mỗi tuần 100 bảng Anh, nhằm viết và đăng tải các bài báo có nội dung tuyên truyền, ủng hộ chiến tranh. Thậm chí, Mussolini còn xúi giục các cựu binh Italia hành hung những người biểu tình đòi hòa bình.
Năm 1922, Mussolini được bầu làm nghị sĩ, đại biểu thành phố Milan. Từ đây, thanh thế chính trị của Mussolini ngày càng lên nhanh, và theo đà uy lực, hắn ngày càng tỏ ra hung hãn. Tháng 10 năm đó, cùng với một lực lượng hùng hậu, gồm 130.000 thành viên của đảng Phát xít do Mussolini đứng đầu, tên này đã cưỡng đoạt chức Thủ tướng Italia từ nhà vua Victor Emanuele Đệ tam của Italia. Cũng kể từ đây, với "bàn tay sắt" của mình Mussolini khống chế toàn bộ đường hướng của đất nước. Và đỉnh cao của tội ác này chính là việc Mussolini từng ký hiệp ước liên minh với chế độ Đức Quốc xã của Hitler và Nhật hoàng Hirohito, tạo thành Trục phát xít.
Từng qua đêm với 5000 phụ nữ
Nếu nói về hình thức bên ngoài thì quả thực Mussolini không có điểm gì thu hút nữ giới. Theo nhiều người miêu tả thì đây là một người đàn ông vừa lùn, vừa hói, khuôn mặt thì dữ dằn. “So về hình thức bên ngoài, Mussolini quả thực là không đẹp nếu như không nói là xấu. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến việc Mussolini có rất nhiều người tình. Không chỉ một mà là rất nhiều, rất nhiều…Trong vòng 15 năm từ năm 1929 tới năm 1943, đêm nào Mussolini cũng phải qua đêm với 1 người phụ nữ và hầu hết những cô gái này đều tự nguyện trao thân cho ông”- Claretta Petacci- người tình chung thủy của Mussolini đã tiết lộ về người tình như vậy trong nhật ký của mình.
Cuốn nhật ký của Claretta Petacci
Cũng trong cuốn nhật ký này, Claretta Petacci cũng giải thích vì sao Mussolini lại có thể qua đêm với nhiều cô gái như vậy. “ Năm 16 tuổi, Mussolini đã trở thành một người đàn ông thực thụ khi lần đầu tiên qua đêm với một gái mại dâm ở trên đường. Tuy nhiên, sau lần đó, không hiểu sao ông lại không còn tin tưởng phụ nữ nữa. Chính vì thế, trong những năm tháng sau này, Mussolini luôn vùi mình vào thân xác của phụ nữ để trả thù đời. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ giải thích cho tôi nghe làm thế để trả thù điều gì?”.
Không chỉ khi cuốn nhật ký của Claretta Petacci được xuất bản người ta mới biết về những sở thích quái đản của Mussolini, từ trước đó trong nhiều cuốn sách đã tiết lộ về đời sống tình dục bệnh hoạn của tên trùm phát xít này. Trong cuốn sách có tên “Mussolini không nổi tiếng” cũng đã tường thuật lại những câu chuyện về đời sống tình dục của Mussolini và việc ông ta thường xuyên tổ chức những cuộc hoan lạc quái đản trong phòng ngủ của mình.
Trong suốt 15 năm trên đỉnh cao của sự nghiệp chính trị, mặc dù với hình thức xấu xí nhưng vây quanh Mussolini luôn có hàng tá gái đẹp với tâm nguyện: Hiến thân cho trùm phát xít. Cũng theo Claretta Petacci thì những cô gái này đã gửi cho Mussolini những bức thư tán tỉnh và hy vọng sẽ được qua đêm với ông ta. Biết được giá trị của mình, mặc dù được “cho không” nhưng Mussolini lại không phải là người đàn ông thích “ăn tạp”. Thường thì Mussolini chỉ qua đêm với những cô gái mà bản thân ông ta thấy thích thú và hứng thú để vui vẻ mà thôi.
Không những thế, cũng trong cuốn nhật ký này, cô người tình lâu năm Claretta Petacci còn viết rõ ràng đã có thời điểm, Mussolini cùng một lúc có tới… 14 cô người tình. Chính vì thói trăng hoa vô đối của người tình đã khiến Claretta Petacci nhiều lúc phát điên. “ Đã rất nhiều lần tôi và Mussolini cãi nhau khi tôi biết rằng tối qua ông đã qua đêm với một cô gái lạ hoắc. Khi tôi gặng hỏi thì Mussolini chỉ nói rằng: Đó là cô gái mới quen và anh với cô ta chỉ có quan hệ trong vòng 12 phút…”- Nhật ký của Claretta Petacci ghi rõ.
Claretta Petacci đã không chỉ choáng váng với chi tiết 12 phút, đỉnh cao sự bệnh hoạn của Mussolini còn thể hiện trong chi tiết: “Đã có lần Mussolini thú nhận với tôi rằng, cùng một lúc ông có tận 14 người tình. Không những thế, khủng khiếp hơn là ông đã làm tình với ba hoặc bốn cô chỉ trong vòng… một đêm”.
Mặc dù là người tình gắn bó với tên trùm phát xít lâu nhất, cũng là người đã cùng bị treo cổ với Mussolini, nhưng chính bản thân Claretta Petacci biết rằng, Mussolini chưa bao giờ yêu cô. “Tôi biết rằng Mussolini chưa bao giờ yêu mình, ông cần tôi chỉ vì lý do là một công cụ để thỏa mãn dục vọng”. Viết trong nhật ký là vậy, nhưng ai cũng hiểu rằng, là một kẻ trước khi tham gia các hoạt động chính trị đã từng lăn lóc trong "tình trường", Mussolini đặc biệt thông thạo các ngón nghề của khách làng chơi, các cách thức thỏa mãn dục vọng cho bạn tình, bởi vậy, với Petacci, Musosilini có một sức hấp dẫn ghê gớm! Hơn thế, tên độc tài cũng tỏ ra rất yêu chiều người tình mới. Trong hơn mười năm quan hệ, hắn đã tặng cho cô gái này nhiều biệt thự lộng lẫy và đắt tiền.
Đến chết cùng phải có phụ nữ
Biết là Mussolini chưa từng yêu mình, nhưng với tình yêu và sự ngưỡng mộ sâu sắc với tài năng của tên trùm phát xít, Claretta Petacci đã dành cả cuộc đời mình dâng hiến cho Mussolini.
Xác của Benito Mussolini và Claretta Petacci bị treo ngược tại Quảng trường Piazzale Loreto sau khi bị hành quyết
Trước khi có một kết cục nhục nhã, nhiều tài liệu còn ghi rằng: Claretta Petacci không phải là một phụ nữ tầm thường, chính cô ta đã rất nhiều lần tiếp tay cho tội ác tày trời của Mussolini. Vì thế ngay khi còn sống, người phụ nữ này đã nhận phải vô số những lời nguyền rủa của người dân Italia. Đã có thời điểm, người ta gọi Claretta Petacci với cái tên thô tục và khinh bỉ nhất: “Con điếm rẻ tiền”.
Khi chủ nghĩa phát xít bước sang giai đoạn cáo chung, Mussolini đã từng tìm đường tẩu thoát, nhưng không thành. Trong quá trình trốn chạy sang Thụy Sỹ cùng người tình Claretta Petacci, Mussolini đã bị bắt và hai ngày sau cặp đôi này bị đưa đi hành quyết. Nhiều người còn nói rằng, trong lúc tuyệt vọng, vì quá yêu Mussolini nên Claretta Petacci còn cố lao ra hòng đỡ đạn cho Mussolini..Tuy nhiên, kết cục là cả hai cùng đều phải lĩnh đạn cho tội ác man rợ trước đó của mình.
Sau khi bị hành quyết, xác của hai người này được quẳng lên xe tải đưa về Milan, sau đó, chúng bị treo ngược trên một giàn giáo ở Quảng trường Piazzale Loreto cho công chúng thỏa lòng căm phẫn. Được biết, trong thời gian bị treo xác ngoài đường, một phụ nữ đã cầm súng bắn 5 phát đạn vào xác Mussolini để trả thù cho 5 đứa con bị sát hại của bà. Nhiều người qua đường khác thì nhổ nước bọt vào những cái xác đang bị treo ngược để bày tỏ sự khinh bỉ.
Trước khi vụ hành quyết này xảy ra, trong những dòng nhật ký cuối cùng, Claretta Petacci cũng đã nhận thức được một kết cục bi đát sẽ đến với mình. Vì vậy, trong những dòng viết cuối, Claretta Petacci đã dành cho Mussolini: “Ngài biết là vì sao em không rời xa ngài ngay cả khi biết nguy hiểm đang rình rập em. Vì em yêu ngài và không muốn khi sang thế giới bên kia ngài đi tìm một cô gái khác. Em sống vì ngài và cũng chết vì ngài”. Claretta Petacci viết.
Hải Hiền (Theo HuanQiu)

Mussolini và sự đền tội của một độc tài phát xít

Benito Mussolini là lãnh đạo phong trào phát xít đầu tiên ở châu Âu rồi cầm quyền tại Italy từ năm 1922 đến 1943 và gây ra nhiều tội ác. Nhưng vào ngày 28/4 của 60 năm trước, ông ta bị du kích quân hành quyết rồi treo xác trên quảng trường cho mọi người phỉ nhổ.
Benito Mussolini.
Benito Mussolini.
Xây dựng quyền lực
Benito Mussonili sinh tại Forli năm 1883 và thời trẻ từng là một giáo viên. Năm 1902 ông ta bỏ sang Thuỵ Sỹ để trốn quân dịch và mãi 2 năm sau mới trở về nước. Trong 10 năm tiếp theo, Mussolini hoạt động với tư cách là phóng viên và trở thành tổng biên tập một tờ báo. Năm 1919, Mussolini lập ra phong trào phát xít đầu tiên tại châu Âu mang tên Fasci di Combattimento và được nhiều người ủng hộ.
Sau Chiến tranh thế giới thứ I, bạo lực bùng phát giữa chính phủ Italy và các nghiệp đoàn thương mại. Năm 1922, Mussolini tổ chức một cuộc tuần hành tại Rome với sự tham gia của 26.000 người ủng hộ. Cuộc phô trương chính trị này đã khiến Quốc vương Italy Victor Emmanuel III bị uy hiếp và trao cho Mussolini chức thủ tướng.
Mussolini củng cố quyền lực của mình bằng cách giành ưu thế kiểm soát đối với cả Quốc vương và Giáo hoàng. Đến năm 1928 ông ta đã thực sự trở thành một kẻ độc tài ở Italy. Mussolini rất chú ý đến việc tự xây dựng hình ảnh bản thân như một biểu tượng của sự mạnh mẽ. Ông ta lao vào những cuộc chiến tranh thực dân như chiếm Ethiopia năm 1935 và thôn tính Albania năm 1939. Ngoài ra, Mussonili còn dính líu tới cuộc nội chiến tại Tây Ban Nha.
Đến năm 1937 ông ta quyết định liên minh với chế độ Đức Quốc xã của Hitler và Nhật hoàng Hirohito để tạo thành Trục phát xít. Năm 1940, Mussolini lãnh đạo và đẩy Italy tham gia vào cuộc Chiến tranh thế giới II.
Sụp đổ
Mussolini và Hitler.
Mussolini và Hitler.
Sau khi bị đánh bại tại Hy Lạp, Balkans, Bắc Phi và Nga, Mussolini mất dần sự ủng hộ của người dân. Sau đó, ngày 9/7/1943 quân Đồng minh đổ bộ lên đảo Sicily và đe doạ chiếm vùng phía nam Italy. Mussolini không được Đức ủng hộ đầy đủ để đẩy lùi cuộc tấn công của quân Đồng minh.
Do đó, những lãnh đạo trong đảng phát xít Italy quay ra chống lại Mussolini và ngày 25/7/1943, lệnh của Quốc vương Italy cho phép bắt ông ta đã được thực thi. Thống chế Pietro Badoglio được bổ nhiệm làm thủ tướng thay thế chính quyền do Mussolini đứng đầu và các tổ chức phát xít tại Italy cũng bị giải tán. Bên cạnh đó, chính quyền Italy còn thương thuyết với phe Đồng minh về một thoả thuận đình chiến.
Nhưng Đức Quốc xã đã không bỏ rơi ông ta vì khoảng 6 tuần sau, chúng cho mở một chiến dịch giải cứu đặc biệt. Ngày 13/9/1943, một chỉ huy phát xít Đức là Otto Skorzeny cầm đầu lực lượng biệt kích bằng đường không đã giải cứu Mussolini khỏi nơi giam giữ đặc biệt ở Abruzzi Apennines. Ngay sau đó, ông ta được dựng lên đứng đầu nước cộng hoà bù nhìn Salo ở miền bắc Italy khi Đức Quốc xã chiếm khu vực này tháng 9/1943. Ngày 11/10/1943, chính phủ Italy do Badoglio lãnh đạo tuyên chiến với Berlin.
Đoạn kết nhục nhã 
Xác Mussolini và người tình bị treo tại Milan.
Xác Mussolini và người tình bị treo tại Milan.
Ngày 27/4/1945, Mussolini bị du kích quân phát hiện tại trạm kiểm soát ở Dongo, gần hồ Como, khi đang cùng người tình là Clara Petacci trốn sang Thuỵ Sỹ. Ông ta mặc một chiếc áo bành tô kiểu Đức để che đi bộ quân phục của mình và ngồi sau một chiếc xe tải lẫn trong đoàn xe Đức.
Một ngày sau, du kích quân thuộc Lực lượng kháng chiến Italy quyết định hành quyết Mussolini và Petacci cùng 16 thuộc hạ. Ngày 29/4, họ cho chuyển xác những người này tới Milan và treo ngược trên quảng trường để mọi người chứng kiến. Sở dĩ xác Mussolini được đưa về Milan vì thành phố này là nơi ông ta lập ra phong trào phát xít đầu tiên tại châu Âu mang tên Fasci di Combattimento năm 1919.
Một phụ nữ đã cầm súng bắn 5 phát đạn vào xác Mussolini để trả thù cho 5 đứa con bị sát hại của bà. Nhiều người qua đường khác thì nhổ nước bọt vào những cái xác đang bị treo ngược để bày tỏ sự khinh bỉ.
Khi chính quyền Mussolini sụp đổ, sự xung đột giữa các đảng phái chính trị tại Italy đã dẫn đến một cuộc nội chiến từ 1943 đến 1945. Cuộc chiến này vẫn chưa kết thúc và kéo dài thêm 3 năm kể từ sau khi Mussolini bị hành quyết và Chiến tranh thế giới lần thứ hai đã chấm dứt. Năm 1946, người Italy bỏ phiếu quyết định giải tán chế độ quân chủ và một đến năm 1948 thì cuộc bầu cử chính trị đầu tiên trong lịch sử được tổ chức, mở ra một kỷ nguyên mới tại Italy.
Đình Chính (theo Enigma, BBC)

Số phận trắc trở của những đứa con trùm phát xít Ý Benito Mussolini

Cập nhật lúc: 15:07 28/04/2011
Số phận trắc trở của những đứa con trùm phát xít Ý Benito Mussolini

(Xã hội) - Cùng với Hitler ở Đức, Benito Mussolini được coi là một tên độc tài phát xít tàn bạo của thế kỷ XX. Là thủ tướng độc tài cai trị phát xít Ý với một thể chế quốc gia, quân phiệt và chống Cộng sản dựa trên hệ thống tuyên truyền và kềm kẹp khắc nghiệt.


(Phunutoday) - Nổi tiếng trong lịch sử trong vai của một tên độc tài phát xít lừng lẫy thế giới, cuộc đời Benito Mussolini được coi là những trang sách chứa đựng nhiều bí mật. Trong những bí mật đó có cả những câu chuyện về số phận những đứa con của Mussolini mà ít người biết tới…

Cùng với Hitler ở Đức, Benito Mussolini được coi là một tên độc tài phát xít tàn bạo của thế kỷ XX. Là thủ tướng độc tài cai trị phát xít Ý với một thể chế quốc gia, quân phiệt và chống Cộng sản dựa trên hệ thống tuyên truyền và kềm kẹp khắc nghiệt. Đến năm 1937 ông ta quyết định liên minh với chế độ Đức Quốc xã của Hitler và Nhật hoàng Hirohito để tạo thành Trục phát xít.

Năm 1940, Mussolini lãnh đạo và đẩy Italy tham gia vào cuộc Chiến tranh thế giới II. Khi khối Trục thua trận, Mussolini toan bỏ trốn sang Thụy Sĩ. Ngày 27/4/1945, Mussolini bị du kích quân phát hiện tại trạm kiểm soát ở Dongo, gần hồ Como, khi đang cùng người tình là Clara Petacci tìm cách trốn sang Thuỵ Sỹ. Ông ta mặc một chiếc áo bành tô kiểu Đức để che đi bộ quân phục của mình và ngồi sau một chiếc xe tải lẫn trong đoàn xe Đức.

d

Tuy nhiên, chưa kịp lên đường sang Thụy Sỹ, Mussolini đã bị phát hiện và tóm gọn. Một ngày sau, du kích quân thuộc Lực lượng kháng chiến Italy quyết định hành quyết Mussolini và Petacci cùng 16 thuộc hạ. Ngày 29/4, họ cho chuyển xác những người này tới Milan và treo ngược trên quảng trường để mọi người chứng kiến. Trước những tội ác mà Mussolini đã gây ra, người dân đã không kìm được sự phẫn uất.

Một phụ nữ đã cầm súng bắn 5 phát đạn vào xác Mussolini để trả thù cho 5 đứa con bị sát hại của bà. Nhiều người qua đường khác đã không tiếc nước bọt nhổ vào những cái xác đang bị treo ngược để bày tỏ sự khinh bỉ. Có thể nói, Mussolini là một trong những nhân vật độc tài hàng đầu thế giới bên cạnh trùm phát xít Đức nổi tiếng Hitler.

Từ người con gái là bản sao của tên độc tài…

Mặc dù có tới 5 người con với vợ của mình là Rachele Guidi, tuy nhiên Benito Mussolini là người ít gần gũi với các con mình. Vittorio Mussolini, con trai thứ hai của Mussolini nói rằng cha mình không thuộc về gia đình.

s
 Mussolini

Với bản chất của một tên độc tài, Benito Mussolini đã vận dụng nó ngay trong chính gia đình của mình. Edda – đứa con gái đầu lòng và được Mussolini cưng chiều nhất, giống bố trong cả ngoại hình và tính cách. Edda là một cô gái cá tính, cứng đầu và nổi loạn, dám làm dám chịu. Thế nhưng, chính Edda, đứa con cưng của Mussolini lại trở thành nạn nhân của chính cha mình.

Mussolini là người đã sắp đặt cho con gái cưng cuộc với Galeazzo Ciano County. Họ đã kết hôn vào ngày 24/4/1930 trong một buổi lễ xa hoa tại Rome, trong chính căn hộ lộng lẫy của mình. Sau đám cưới, Edda Mussolini trở thành Edda Ciano. Thế nhưng chính người cha vợ độc tài đã tự tay hành quyết Galeazzo Ciano sau khi con rể bày tỏ thái độ bất đồng chính kiến vào tháng 7/1943.

Vào tháng 7 năm 1943, khi nội bộ phe đối lập chống lại Benito Mussolini nổi lên, Count Ciano đã bỏ phiếu chống lại pháp luật của cha vợ mình. Galeazzo Ciano bị xử bắn tại Verona ngày 11 tháng 1 năm 1944. Bất kể những lời van xin của con gái, Mussolini ra lệnh trói Galeazzo Ciano ngồi vào một cái ghế rồi bắn bỏ. Người ta nói Galeazzo Ciano là vật hy sinh của Mussolini nhằm chứng tỏ với Hitler sự cứng rắn và cương quyết của mình. Sau cái chết của người chồng 41 tuổi, Edda bỏ trốn sang Thụy Sĩ cùng với 3 con. Edda nói rằng, chỉ có một giải pháp để cô có thể quên đi điều đó chính là chạy trốn.

Sau khi chế độ phát xít sụp đổ vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai, Edda Ciano bị giam giữ trên đảo nổi Lipari, ngoài khơi bán đảo Sicily. Tại đây, trong những ngày tháng ốm yếu và kiệt quệ cả sức lực lẫn tinh thần, Edda đã gặp Leonida Bongiorno. Như một sự oái oăm của số phận, Leonida Bongiorno lại là con trai một chiến sĩ Cộng sản tiếng tăm chống phát xít trong nước Italia. Leonida khi đó là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho Edda. Và trưởng nữ của nhà độc tài phát xít Mussolini đã rơi vào cuộc tình say đắm vụng trộm với với một cán bộ Cộng sản kiệt xuất.

Tình cảm của hai người được ghi lại trong những lá thư, vật kỷ niệm, hình ảnh và những lọn tóc. Theo những bức thư, hai người có cuộc gặp lãng mạn đầu tiên trên sân nhà Leonida, và chính Edda thoạt đầu không dám mạo hiểm tình cảm của mình. Sau khi Ciano được trả tự do vào tháng 6/1946, bà đã trở về với các con mình ở Rome và năn nỉ Bongiorno đến sống chung nhưng chuyện không thành. Trong thư viết: "Hãy đến đây sống với em. Mong anh đừng chối bỏ hạnh phúc mà Thượng đế ban tặng cho anh".

Mối tình tưởng chừng sâu đậm đó tuy nhiên cũng chỉ dừng lại ở sự chăm sóc, quan tâm đến nhau và qua những lá thư tình diễm lệ. Leonida trở lại Lipari và lập gia đình với người phụ nữ khác tên là Angela. Gần 50 năm sau, ngày 9/4/1995, Edda qua đời trong một bệnh viện ở Rome, thọ 84 tuổi. Edda là người con duy nhất của Benito Mussolini và Rachele đã không được chôn trong khu mộ của gia đình Cripta Mussolini.

Số phận trắc trở của những đứa con trùm phát xít Ý Benito Mussolini
Đến những đứa con không nối nghiệp cha

Ngoài Edda, Mussolini còn có chung với vợ mình 4 đứa trẻ khác. Những đứa trẻ này đều ít ảnh hưởng bởi dòng máu độc tài của Mussolini. Vittorio – đứa con trai thứ hai của Mussolini Vittorio Mussolini được sinh ra vào ngày 21/9/1916. Vittorio chính là người đã nói rằng cha mình không phải là người đàn ông của gia đình bởi các con ông ít có cơ hội được cảm nhận tình cảm, sự gần gũi của Mussolini. Vittorio trở thành một phi công tình nguyện cho không quân Italy vào năm 19 tuổi.

Sau Thế chiến II, Vittorio đi theo con đường nghệ thuật và đã trở thành một nhà phê bình phim, biên tập viên cho tạp chí điện ảnh. Chính Vittorio là nhà sản xuất cho những bộ phim đầu tiên của thế hệ các đạo diễn Ý nổi tiếng như Federico Fellini và Michelangelo Antonioni. Năm 1983, Vittorio đạo diễn một phim tài liệu về cuộc sống của cha mình. Vittorio Mussolini đã chết vì suy thận ở Rome vào ngày 12/6/ 1997 ở tuổi 80. Sau Vittorio là Bruno. Cậu con trai thứ ba trong gia đình sinh năm 1918, đã trở thành một đội trưởng lực lượng không quân và chết khi mới 23 tuổi trong cuộc thử nghiệm một máy bay ném bom vào năm 1941.

Người con thứ tư của Mussolini là Romano Mussolini. Khi chế độ của Mussolini sụp đổ, Romano bị cầm tù với mẹ và em gái của mình. Sau này, Romano trở thành một chơi nhạc jazz có tiếng tại nước Ý. Đến năm 1960 ông đã thành lập ban nhạc "Romano Mussolini All Stars" mà đã trở thành một trong những ban nhạc jazz hàng đầu của Ý. Romano Mussolini đã từng có chuyến lưu diễn quốc tế với các nghệ sĩ nổi tiếng bao gồm Dizzy Gillespie, Duke Ellington và Chet Baker. Năm 1962 ông kết hôn với Anna Maria Scicolone, em gái của nữ Sophia Loren. Họ có hai con gái, Alessandra và Elisabetta. Với người vợ thứ hai của mình, nữ diễn viên Carla Puccini, Romano Mussolini đã có một cô con gái thứ ba, Rachele, đặt theo tên mẹ mình.

Đứa con gái út của Mussolini Anna Maria được sinh ra vào năm 1929. Lúc mới sinh ra, Anna Maria có dấu hiệu của chứng bệnh bại liệt. Lớn lên, vì những di chứng từ nhỏ còn sót lại, Anna có dáng đi hơi khập khiễng. Vào năm 1960, Anna kết hôn với người đàn ông có tên là Giuseppi Negri. Họ có hai con gái, Silvia (1961) và Edda (1963), cả hai đều hoạt động trong nền chính trị đại diện cho các bên tân phát xít Ý. Anna Maria Mussolini Negri chết vào năm 1968 và được chôn trong hầm mộ gia đình Mussolini trong Predappio.

Bên cạnh những đứa con với người vợ hợp pháp là Rachele Guidi, người ta tin rằng số con của trùm phát xít Ý không chỉ dừng lại tại đó. Mussolini vốn quen và qua lại với hàng trăm cô gái. Có tin đồn dai dẳng rằng vào năm 1915, Mussolini có một người con trai tên là Benito Albino, với một người phụ nữ từ Sopramonte (gần Trento) gọi là Ida Irene Dalser. Người phụ nữ này được cho là đã kết hôn với Mussolini vào năm 1914. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những tin đồn hoặc là một sự thật không được công khai.
g
Gia đình nhà trùm phát xít Ý Benito Mussolini

Năm 1937, ở tuổi 57, Ida Dalser chết trong một hoàn cảnh tại một trại tị nạn trên đảo Venetian của San Clemente. Benito Mussolini mắc bệnh bạch tạng cũng được cho là đã chết vào năm 1942 tại một trại tị nạn ở Milan. Cả hai cái chết đều bí ẩn và những uẩn khúc nhưng Mussolini không nói ra và cũng không ai nói ra. Sự tồn tại của Benito Mussolini thường không được biết đến cho đến sau khi xảy ra cái chết của cha mình.

Bà Rachele, góa phụ của Mussolini, mẹ của 5 đứa con với ông ta đã trở lại Predappio sau chiến tranh và mở một nhà hàng. Bà đã kiện nhà nước Ý và đã được trao tiền cấp dưỡng của một góa phụ năm 1968. Năm 1971 bà đã kiện một lần nữa và đã được trao tăng tiền lương hưu hàng tháng. Bà mất ngày 30 tháng 10 năm 1979 và được chôn trong hầm mộ tại nghĩa trang gia đình Mussolini San Cassiano trong Predappio, gần chồng.
  • Lê Anh
Theo Nguoiduatin

Sự thật khôi hài, rồ dại về các nhà độc tài


Nhắc đến các nhà độc tài, người ta thường nghĩ tới sự tàn bạo và ức hiếp. Tuy nhiên, các nhà độc tài không phải lúc nào cũng như vậy. Trong thực tế, hầu hết họ là những kẻ khôi hài và đôi khi rồ dại đến kỳ quặc.


Hình ảnh Sự thật khôi hài, rồ dại về các nhà độc tài số 1
Idi Amin
Idi Amin Dada, một cựu vô địch đấm bốc hạng nặng, là một nhà độc tài quân sự và tổng thống tự phong của Uganda trong những năm 1970. Khi Amin nắm quyền kiểm soát quốc gia châu Phi nhỏ bé này vào năm 1971, mọi người tung hô ông ta là một anh hùng. Tuy nhiên, họ không thể biết vị tướng sẽ chứng minh bản thân là loại người nào. Có thể, các áp lực của cương vị lãnh đạo đã tác động lớn đến Amin vì không lâu sau khi lên cầm quyền ông bắt đầu cư xử vô cùng kỳ quặc.
Trong số tất cả các đức tính huênh hoang của Amin, cái tôi của ông ta có thể nổi tiếng nhất. Ông tự trao tặng bản thân nhiều chức danh và huân huy chương, và cuối cùng tự phong tặng tước hiệu "Đức Ngài, Tổng thống suốt đời, Thống chế đạo Hồi, Tiến sĩ Idi Amin Dada, Huân chương cống hiến đặc biệt, Huân chương Bắc đẩu bội tinh, Chúa tể của tất cả các loài thú vật trên Trái Đất và các loài cá dưới biển cả, Người chinh phục Đế chế Anh ở châu Phi nói chung và Uganda nói riêng". Điều này khiến Amin trở thành một trong những người hùng mạnh nhất thế giới, ít nhất là trong suy nghĩ của ông ta.
Tuy nhiên, vẫn có một chức danh mà Amin không tự phong tặng cho bản thân - đó là Vua. Tuy nhiên, không cần phải nói rõ tại sao Amin không mong muốn trở thành Hoàng đế. Người ta đồn rằng, Amin từng gửi một lá thư tình cho Nữ hoàng Anh Elizibeth II, cầu hôn và thậm chí đề nghị cho ông ta trở thành Vua Scotland. Động thái này là điều lập dị đối với bất kỳ người nào, đặc biệt đối với kẻ nổi tiếng là coi thường người Anh.
Tất nhiên, Nữ hoàng Elizabeth đã không đáp lại tình cảm của Amin. Có lẽ, bà từ chối vì nhiều lý do, trong đó có cả thực tế rằng Amin là người theo chủ nghĩa đa thê. Trong suốt cuộc đời mình, Amin cưới ít nhất 6 phụ nữ và là cha của 43 đứa con. Một trong số các bà vợ của nhà độc tài sau đó được tìm thấy đã chết với thi thể bị cắt xẻo một cách ghê rợn sau khi có thai với người đàn ông khác.
Kể từ sau cái chết của Amin trong lúc sống lưu vong, dư luận xuất hiện nhiều lời đồn đại rằng ông ta thích ăn thịt kẻ thù. Tuy nhiên, chẳng có mấy bằng chứng chứng minh điều này là sự thật.
Hình ảnh Sự thật khôi hài, rồ dại về các nhà độc tài số 2
Adolf HitlerAdolf Hitler là một trong những cái tên khét tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Nhà độc tài của Đức Quốc xã được người ta nhắc tới như một trong những nhân vật hung ác nhất từng để ria. Do Hitler là một nhà độc tài nhẫn tâm và giết người hàng loạt, một số người coi hắn là hiện thân của quỷ dữ. Bất chấp điều đó - hoặc có thể vì điều đó, Hitler cũng trở thành nhân vật lịch sử bị châm biếm và giễu cợt nhiều nhất mọi thời đại, xuất hiện trong các chương trình hài kịch và tranh biếm hoạ nhiều hơn cả Bá tước Dracula và George Bush gộp lại. Chúng ta xem đây là một dạng trừng phạt, với giả thiết rằng một người đáng sợ và tự cao tự đại sẽ ghét bị nhạo báng và xem thường như vậy.
Tuy nhiên, điều này có thể không đúng sự thật. Hitler là một người vô cùng yêu thích hài kịch, đặc biệt là những trò chơi khăm vui vẻ của nghệ sĩ hài người Anh Charlie Chaplin. Khi Chaplin phát hành bộ phim "Nhà độc tài vĩ đại", trong đó ông bắt chước cách ứng xử và công khai giễu cợt Hitler, nhà độc tài của Đức Quốc xã hoàn toàn không cảm thấy bị xúc phạm. Trong thực tế, Hitler được cho là đã vui vẻ và hãnh diện vì bộ phim.
Ngoài khả năng thưởng thức sự hài hước, Hitler còn là một người ăn chay và hoạ sĩ không chuyên. Tất cả những điều này khiến chúng ta bắt đầu nhận thấy Hitler có thể không phải là một kẻ luôn sôi sục sự hận thù và xấu xa như lịch sử ghi nhận, mà giống một anh hề tự lừa dối, lầm lạc và mắc tội diệt chủng hơn. Dư luận thậm chí có ý kiến cho rằng, thất bại trong việc trở thành hoạ sĩ có thể là một nhân tố dẫn tới xu hướng trở thành kẻ diệt chủng của Hitler. Khi VanGogh nản lòng, ông đã tự cắt đứt tai của mình. Khi rơi vào trạng thái tương tự, Hitler thay vào đó muốn hành quyết 6 triệu người Do Thái.
Đối với những lời đồn đại rằng Hitler chỉ có một tinh hoàn, ý kiến dư luận dường như chia rẽ về vấn đề này. Nhiều sử gia tin rằng, đây chỉ là sản phẩm của một chiến dịch tuyên truyền và rằng nó được đưa ra lần đầu tiên thông qua một bài hát được yêu thích có tựa đề gốc là "Goering (Hermann Goering - chính trị gia Đức Quốc xã, người sáng lập Gestapo và điều động nước Đức tham chiến) chỉ có một tinh hoàn". Tuy nhiên, thực tế có bằng chứng cho thấy Hitler đã hứng chịu một vết thương ở háng trong Thế chiến thứ nhất, buộc các bác sỹ quân ý phải phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn bên trái của hắn.
Hình ảnh Sự thật khôi hài, rồ dại về các nhà độc tài số 3
Benito Musolini
Một nhà độc tài khét tiếng khác trong Thế chiến hai - Benito Musolini - là lãnh đạo đảng Phát xít quốc gia Italia kiêm Thủ tướng Italia. Chức danh đầy đủ của Mussolini là "Ngài Benito Mussolini, Người đứng đầu chính phủ, lãnh đạo Chủ nghĩa phát xít và Người sáng lập Đế quốc" nhưng ông ta cũng giữ chức Tư lệnh thứ nhất của Đế quốc. Trong khi một số người coi Mussolini là câu trả lời của Italia đối với Hitler, các ý kiến khá mâu thuẫn về vấn đề này. Mặc dù là công cụ cho việc hình thành hệ tư tưởng Phát xít cũng như là đồng minh chính trị với Đức Quốc xã, Mussolini được cho là không thích Hitler. Người ta nói rằng Musolini có nhiều người bạn Do Thái và cũng phản đối việc tàn sát người Do Thái. Ban đầu, ông ta thích sát cánh cùng Pháp chống Đức nhưng dường như đã chiều theo ý của đám đông sai lầm.
Một sự thật thú vị về Mussolini là ông ta nghiện ăn tỏi sống, bất chấp việc bị một chỗ loét đau đớn trong dạ dày, và tin rằng nó là thần dược của cuộc sống.
Hình ảnh Sự thật khôi hài, rồ dại về các nhà độc tài số 4
Saparmurat Atayevich Niyazov
Saparmurat Niyazov, Tổng thống suốt đời của Turkmenistan từ năm 1990 - 2007, là một trong những nhà độc tài ít nổi tiếng nhất mọi thời đại, một phần vì chẳng có mấy người ở thế giới phương Tây thậm chí biết Turkmenistan nằm ở đâu. Niyazov không hề xâm lược các nước láng giềng, phạm tội giết người hàng loạt hay làm bất kỳ điều gì thường khiến các nhà độc tài giành được sự chú ý của cộng đồng quốc tế như họ thèm khát. Dẫu vậy, giống như hầu hết các nhà độc tài, ông ta là một kẻ có đầu óc điên dại hoàn toàn.
Một điểm tương đồng nữa giữa Niyazov và các nhà độc tài khác là ham muốn không cưỡng lại được về việc tái đặt tên cho các sự vật, đặc biệt là các thị trấn và thành phố. Tuy nhiên, nhà độc tài Turkmenistan còn đi xa hơn khi thay đổi tên gọi của các ngày trong tuần và tái đặt tên các tháng trong năm theo tên các vị anh hùng quốc gia. Ông ta thậm chí đã thay đổi tên gọi của bánh mỳ bằng tên người mẹ yêu quý của mình. Thật là một con người uỷ mị!
Tất nhiên, Niyazov còn làm nhiều việc hơn thế. Ông ta đã ban hành các cải cách y tế và xã hội mang tính đột phá, đóng cửa tất cả các bệnh viện ở bên ngoài thủ đô và sa thải 15.000 nhân viên y tế công. Nhà độc tài cũng cho đóng cửa tất cả các quán cà phê Internet cũng như các thư viện ở vùng nông thôn. Năm 2006, 1/3 người cao tuổi ở Turkmenistan bị ngừng trả lương hưu và được lệnh phải trả lại cho chính phủ của Niyazov tổng số tiền lương đã nhận hai năm trước đó.
Số người chết sau đó vì nghèo khó, bệnh tật và đói khát có thể lên tới hàng chục ngàn người, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Tuy nhiên, nhà độc tài Niyazov từ chối thừa nhận rằng các chính sách của ông ta có bất kỳ tác động tiêu cực nào tới người dân.
Trong số những đạo luật lố bịch nhất được ban hành dưới thời Niyazov có lệnh cấm các phát thanh viên để ria, trang điểm; cấm lưu hành nhạc đã thu âm và nuôi chó trong thủ đô.
  • T.A (Theo Weird)

Bóng hồng bí ẩn trong trái tim hai kẻ độc tài khét tiếng




Eva - người phụ nữ của Hitler
Dù là những kẻ độc tài phát xít khát máu khét tiếng nhưng Hitler và Mussolini vẫn thu hút được nhiều người đẹp đến với họ. Tuy nhiên, chỉ có hai người duy nhất trong số đó có thể nắm giữ và ngự trị trái tim của hai kẻ độc tài nổi tiếng thế giới này. Đó là những bóng hồng luôn kề vai sát cánh bên cạnh Hitler và Mussolini ngay cả trong giờ phút sinh tử.
Người tình định mệnh của Hitler
Adolf Hitler, trùm phát xít Đức, đã từng giết hại hàng loạt người Do Thái vô tội một cách dã man nhưng ông này lại được nhiều phụ nữ Đức yêu say đắm. Trong số đó không thể không nhắc đến Eva Braun. Tuy ít khi xuất hiện trước công chúng, thậm chí nhiều người Đức còn không biết đến sự tồn tại của Eva, nhưng đây chính là người phụ nữ luôn sát cánh bên cạnh Hitler hơn chục năm trời, đặc biệt là trong những ngày tàn của đế chế phát xít.
Eva Braun sinh ngày 6 tháng 2 năm 1912 trong một gia đình thuộc diện trung lưu. Eva gặp Hitler lần đầu khi cô mới chỉ 17 tuổi. Khi đó, Eva đang là người mẫu ảnh cho Henrich Hofman, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng ở Munich còn Hitler, 40 tuổi, lúc đó đang là ngôi sao mới nổi của Đảng Quốc xã. Sở hữu mái tóc vàng, gương mặt xinh xắn cùng vóc dáng cân đối và được sự vun vén của Hofman, Eva đã dần chiếm được cảm tình của Hitler. Và rồi cô quyết định chuyển đến sống cùng với Hitler, bỏ ngoài tai những lời can ngăn của bố mẹ và gia đình.
Năm 1932, Hitler trở thành nhân vật có quyền uy nhất nước Đức sau khi Đảng quốc xã giành thắng lợi vang dội tại cuộc bầu cử Quốc hội. Lúc này, Eva như bị bỏ rơi vì người tình đang dành toàn bộ thời gian và sức lực cho các hoạt động chính trị. Hụt hẫng và buồn bã, Eva đã tìm đến cái chết 2 lần nhưng đều không thành. Là một tên trùm phát xít máu lạnh, đã từng ra lệnh tàn sát hàng vạn người trong phòng hơi ngạt thế nhưng với Eva, Hitler lại hết mực thương yêu. Khi nghe tin người tình tự tử, y tức tốc chạy vào bệnh viện, khuyên giải và an ủi cô.
Về phần mình, Eva luôn tôn sùng Hitler. Người phụ nữ ngây thơ này tin rằng có Hitler, nước Đức sẽ thống lĩnh cả nhân loại. Eva nguyện được sát cánh với Hitler đến hơi thở cuối cùng. Khi nghe tin về kế hoạch ám sát Hitler bất thành, Eva viết cho ông ta: "Từ ngày đầu gặp ông, em thề sẽ theo ông tới bất cứ đâu, dù là chỗ chết. Em sống chỉ vì tình yêu của ông".
Có lẽ vì tình yêu tha thiết và mãnh liệt đó mà Eva đã quyết kết liễu đời mình cùng trùm phát xít khét tiếng sau khi đã trở thành vợ chính thức của Hitler vào những ngày cuối cùng của thế chiến thứ 2. Đó là vào rạng sáng ngày 29/4/1945, giữa tiếng bom đạn gầm rú, đám cưới của Eva và Hitler đã diễn ra trong hầm riêng sâu trong lòng đất trước sự chứng kiến của các cộng sự thân tín của Hitler. Trong đám cưới, tên trùm phát xít Đức đã tuyên bố: "Vào những giây phút cuối cùng của cuộc đời trên trái đất này, tôi xin nói với các vị một đôi lời: Tôi và Eva Braun từ lâu đã kề vai sát cánh với nhau. Người con gái này đã tình nguyện suốt đời trung thành và sẵn sàng chia sẻ số phận khắc nghiệt đối với tôi. Đến giờ phút này, nàng vẫn ở bên tôi mặc dù thành phố đang bị vây hãm. Theo nguyện vọng của Eva Braun, đêm nay tôi sẽ cưới nàng. Và sau đó, nàng tự nguyện chấp nhận cái chết.”
Trưa ngày 30/4/1945, khi quân đội Xô Viết còn cách hầm ngầm riêng của Hitler chẳng bao xa, Hitler và "vợ" đi chào các cộng sự thân tín lần cuối rồi trở về phòng tự sát. Theo các lời khai của nhân chứng thì Hitler đã tự bắn vào đầu mình còn Eva chết bởi thuốc độc. Xác của hai người được bỏ xuống hố sau vườn và tẩm xăng đốt. Lúc đó Eva chưa đầy 33 tuổi.
Người tình cuồng tín của Mussolini
Mussolini, nhà độc tài phát xít khét tiếng của nước Ý, rất nổi tiếng với thói trăng hoa vô độ với chiến tích đồ sộ trên tình trường. Trong vòng 15 năm, ông đã ngủ với 5.000 phụ nữ, có thể làm tình với ba hoặc bốn cô trong vòng một đêm. Vậy mà kỳ lạ thay, Mussolini lại có mối tình mặn nồng gần 13 năm với một người phụ nữ mang tên Claretta Petacci. Đây cũng chính là người tình đã tình nguyện chịu chung số phận với Mussolini khi y bị bắt và bị hành quyết trên đường chạy trốn sang Thụy Sĩ.
Claretta Petacci sinh năm 1912 trong một gia đình khá giả. Petacci gặp Mussolini khi tên trùm phát xít đang là một nhân vật đình đám trong giới chính trị  Ý. 
Mussolini được nhiều cô gái trẻ thầm thương trộm nhớ. Claretta cũng không phải ngoại lệ. Người phụ nữ này sùng bái, ngưỡng mộ và tôn thờ Mussolini một cách mãnh liệt.
Năm 1932, Claretta đã có cơ hội được gặp gỡ thần tượng của mình. Tuy khi đó Mussolini đã có hai vợ và là bố của 5 đứa con nhưng sự mến mộ cuồng nhiệt của cô gái trẻ Claretta với Mussolini vẫn không vì thế mà giảm đi chút nào. 4 năm sau đó, tuy đã có gia đình nhưng Claretta vẫn quyết định vứt bỏ tất cả để trở thành người tình chính thức của trùm phát xít khét tiếng.
Ảnh minh họa
Claretta Petacci
Dù là người có tính trăng hoa bừa bãi với hàng trăm người tình nhưng Mussolini luôn dành cho Claretta một tình cảm đặc biệt với những lời đường mật ngọt ngào và những món quà đắt giá nhất.
Với Claretta, tình yêu mãnh liệt dành cho Mussolini chưa bao giờ nguôi ngoai kể cả khi người phụ nữ này nhận thức được kết cục bi đát của mình khi gắn kết cuộc đời với kẻ độc tài số 1 của Ý. Điều đó được thể hiện ở những dòng cuối cùng trong cuốn sổ nhật ký của Claretta: “Ngài biết là vì sao em không rời xa ngài ngay cả khi biết nguy hiểm đang rình rập em. Vì em yêu ngài và không muốn khi sang thế giới bên kia ngài đi tìm một cô gái khác. Em sống vì ngài và cũng chết vì ngài”.
Khi chủ nghĩa phát xít đứng trước nguy cơ thất bại, Claretta quyết định theo Mussolini tẩu thoát khỏi Ý. Tuy nhiên ngày 26/4/1945, cả hai đã bị lực lượng kháng chiến bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn sang Thuỵ Sĩ. Hai ngày sau, tức ngày 28/4, Claretta và Mussolini cùng các thuộc hạ bị hành quyết. Trong những giây phút tuyệt vọng đó, Claretta còn cố lao ra đỡ đạn cho Mussolini. Sau đó xác của Claretta và tên bạo chúa phát xít đã bị treo ngược trên một giàn giáo tại Quảng trường Piazzale Loreto ở Milan.
Theo vnm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét