Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

KIẾP GIANG HỒ 46

(ĐC sưu tầm trên NET)

Cú điện thoại kết thúc cuộc đời trùm ma túy giàu nhất Nam Mỹ

Vua cocaine Escobar thường thận trọng khi liên lạc qua điện thoại. Tuy nhiên, cuộc gọi với con trai sơ ý lọt vào tầm ngắm của tình báo Colombia đặt dấu chấm hết cho cuộc đời y
Pablo Escobar là trùm ma túy khét tiếng trong lịch sử Colombia với những tội ác liên quan tới bạo lực, tham nhũng và các cuộc chiến băng đảng. Tên tuổi của y gắn với tổ chức tội phạm Medellin. Ở thời kỳ đỉnh cao, Escobar cung cấp 80% lượng cocaine trên thế giới. Y đưa 15 tấn ma túy vào Mỹ mỗi ngày.

Trùm ma túy khét tiếng.

Hình ảnh Pablo Escobar trong bộ phim truyền hình dựa trên cuộc đời của trùm ma túy. Ảnh: Daily Mail
Vào giai đoạn đỉnh cao, Escobar kiếm khoảng 420 triệu USD mỗi tuần. Lợi nhuận quá lớn khiến Escobar trở thành một trong những trùm ma túy giàu nhất trong lịch sử. Năm 1989, y xếp thứ 7 trong danh sách những người đàn ông giàu nhất hành tinh với tổng tài sản trị giá 25 tỷ USD.
Cú điện thoại định mệnh
Trùm ma túy Colombia và con trai Juan Pablo. Ảnh: Time
Trùm ma túy Colombia và con trai Juan Pablo. Ảnh: Time

Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam >> Chạm trán nảy lửa với các trùm ma túy
Hầu hết bọn buôn bán ma túy đều trang bị vũ khí “nóng” để bảo vệ “hàng”, bảo vệ đồng bọn.
"Vua cocaine" Escobar thường rất thận trọng khi liên lạc qua điện thoại để tránh bị giới chức phát hiện tung tích. Tuy nhiên, y mắc sai lầm chết người khi thực hiện cuộc gọi vượt quá thời gian quy định cho con trai 16 tuổi là Jan Escobar vào ngày 2/12/1993. Đây cũng là thời điểm đặt dấu chấm hết cho cuộc đời trùm ma túy.
“Chúng tôi có thể phát hiện cuộc gọi của Escobar và con trai. Sau đó chúng tôi xác định vị trí của hắn. Thiết bị tìm kiếm trực tiếp lúc ấy có thể dò ra dấu vết của y. Chúng tôi định vị căn hộ mà trùm xã hội đen ẩn náu. Nó nằm ở thành phố Medellin”, Steve Murphy, nhân viên của Cơ quan Quản lý Thuốc của Mỹ (DEA), nói. Ông Murphy cùng lực lượng an ninh Colombia đảm nhận nhiệm vụ quan trọng là tiêu diệt “vua cocaine” Escobar.
Khi đột kích vào căn nhà 3 tầng, cốc cà phê của y vẫn còn nóng. Escobar và thuộc hạ xả súng vào binh sĩ quân đội Colombia. Cuộc giằng co kéo dài khoảng 20 phút. Cảnh sát buộc phải bắn trả và tiêu diệt tất cả những tên chống đối khi Escobar tìm cách trốn thoát qua mái nhà.
Vài phút sau, hàng trăm thành viên lực lượng an ninh bao vây tên trùm khi y ở trên mái nhà.
“Khi đang làm việc, tôi nghe thấy tiếng hét trên phố và trông thấy một người đàn ông béo, không mặc áo và di chuyển trên mái của căn nhà đối diện. Vào thời điểm đó, ông ta nhảy sang mái khác và tôi có thể nghe tiếng súng vang lên”, một nhân chứng kể lại.
Khi chết, Escobar mặc quần bò và áo phông xanh than.
Escobar trượt khỏi mái nhà sau khi trúng đạn và tử vong. Ảnh: Getty
Escobar trượt khỏi mái nhà sau khi trúng đạn và tử vong. Ảnh: Getty
Những người khác nói rằng họ thấy thi thể trúng đạn của tên trùm nằm úp mặt xuống mái nhà. Tuy nhiên, các báo cáo về sau không xác nhận điều này, theo Los Angeles Times.
Trong cuốn sách viết về trùm ma túy, Juan Pablo Escobar, con trai Escobar, tin rằng cha "trúng đạn ở vai, chân phải, nhưng sượt qua bên phải đầu nên ông tránh được phát súng chí mạng". Escobar từng nói với con trai rằng khi đối diện với kẻ thù, y sẽ tự bắn vào tai phải để tránh bị bắt sống.

Cuộc sống đế vương của trùm ma túy Tàng "Keangnam"

Sinh nhật lần thứ 30 của mình, Tàng “Keangnam” thuê cả đoàn văn công ở bên Lào về biểu diễn. Hắn dựng rạp, chiêu đãi cơm rượu, phục vụ văn nghệ miễn phí cho người dân ở khu vực trong nhiều ngày liền.
Để thể hiện đằng cấp đại gia của mình, Tàng keangnam còn cho tuyên tuyền khám chữa bệnh miễn phí, rồi tỏ ra hào phóng khi thuê cả chuyến ô tô để tổ chức đưa bà con về tận Hà Nội chữa bệnh.

Thú chơi vương giả của “ông trùm”

Vụ án Tráng A Tàng, tức Tàng “keangnam” vận chuyển 265 bánh heroin, số lượng ma túy bị bắt quả tang lớn nhất từ trước đến nay đã được cơ quan công an triệt phá. Đây là vụ án gây sự chú ý đặc biệt của dư luận, tốn quá nhiều giấy bút của báo chí về “ông trùm” buôn ma túy đất Bắc.
Để tóm được ông trùm ma túy khét tiếng này, các trinh sát của Cục Phòng chống tội phạm ma túy (C47), Bộ Công an đã phải tốn biết bao công sức.
Nhớ lại những ngày gian khó đó, một trinh sát từng tham gia phá án kể lại trên báo Vietnamnet, thời điểm hoàng kim của Tàng keangnam, hắn nổi lên như một đại gia tiêu tiền không biết tiếc.
Sinh nhật lần thứ 30 của mình, Tàng thuê cả đoàn văn công ở bên Lào về biểu diễn. Hắn dựng rạp, chiêu đãi cơm rượu, phục vụ văn nghệ miễn phí cho người dân ở khu vực trong nhiều ngày liền.
Để thể hiện đằng cấp đại gia của mình, Tàng keangnam còn cho tuyên tuyền khám chữa bệnh miễn phí, rồi tỏ ra hào phóng khi thuê cả chuyến ô tô để tổ chức đưa bà con về tận Hà Nội chữa bệnh.
Ông trùm này còn vãi tiền mua nhu yếu phẩm thiết yếu và luôn có thái độ ứng xử đẹp với bà con xung quanh.
Chính vì vậy, Tàng keangnam đã chiếm được lòng tin, sự nể phục của không chỉ người dân địa phương mà cả chính quyền thôn. Nhờ thế, trong các cuộc bầu bán, người của Tàng bao giờ cũng trúng cử. Và họ nhanh chóng trở thành tai mắt cho ông trùm.
Thông qua biện pháp trinh sát, cũng như quá trình đấu tranh tội phạm ma túy trên tuyến Tây Bắc, các trinh sát C47 đã đưa Tàng keangnam vào "tầm ngắm". Mọi di biến động của ông trùm đều không qua mắt được các trinh sát.
Ở khu vực Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Tàng keangnam cho xây tòa biệt thự "khủng". Tại đây hắn thành lập các công ty để che đậy. Cty của hắn không hoạt động gì nhưng ông trùm này liên tục sắm nhiều loại xe ô tô đắt tiền. Anh ta thường xuyên đi Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.
Sử dụng nhiều số điện thoại và ô tô hạng sang, nhưng đặc biệt các số điện thoại và BKS xe ô tô của Tàng keangnam luôn mang số đuôi là 59, 69 hoặc 79. Những chuyến xuất cảnh sang Lào, Trung Quốc, hắn đi bằng máy bay, luôn trở về bằng ô tô, qua cửa khẩu đường bộ.
Tài liệu trinh sát cho thấy, tại địa bàn bản Lũng Xá nơi Tàng cư trú, hắn tổ chức đường dây mua bán ma túy với các chân rết đều là những người thân tín như bố đẻ, anh trai, vợ, em vợ…
Hình ảnh Cuộc sống đế vương của trùm ma túy Tàng Keangnam số 1
Tàng Keangnam, đồng bọn và tang vật ma túy "khủng" trong vụ án - Ảnh: an ninh thủ đô
Hành trình phục kích trùm ma túy >> Đường đến với "nàng tiên nâu" của Tàng "Keangnam"
Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma tuý (C47 Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đã phá thành công chuyên án, bắt sống ba đối tượng đang vận chuyển 265 bánh hêroin đến nơi tiêu thụ. 
Vén màn bí ẩn về cuộc vây bắt trùm ma túy Tàng “keangnam”
Thông tin trên An ninh Thế giới, mở rộng chuyên án bắt đối tượng Vũ Đình Sơn, SN 1977, ở Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang, các trinh sát Phòng 2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) đã bắt giữ được một đối tượng truy nã tên là đối tượng Lương Thị Thảo (34 tuổi, còn gọi là Thảo "xíu”), trú tại đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang).
Thảo “xíu” vốn là vợ “hờ” của Đoàn Văn Bộ, một trùm ma túy khác ở Bắc Giang, đã bị cơ quan Công an bắt quả tang khi vận chuyển 48 bánh hêrôin lên Lạng Sơn. Khi Bộ đi tù, Thảo với vẻ xinh đẹp của mình lại tiếp tục bắt mối, rồi cặp với Tàng “keangnam” để được “ông trùm ma túy đất Bắc” này cưu mang.
Thảo thuê một căn nhà khá to ở mặt đường của TP Bắc Giang, có cả gara ô tô bên dưới để thuận lợi cho Tàng vận chuyển ma túy về và chui tọt vào bên trong. Tàng cũng có chìa khóa căn nhà của người tình ở Bắc Giang.
Từ lời khai của Thảo, cùng với các tài liệu đã thu thập được, các trinh sát Phòng 2 -C47 đã lần ra đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Lào về Sơn La đi Hà Nội; Bắc Ninh; Bắc Giang; Quảng Ninh, Lạng Sơn và đưa ra nước thứ ba tiêu thụ do đối tượng Tráng A Tàng cầm đầu.
Sau một thời gian dài tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2/11/2012, Cục C47 đã xác lập chuyên án để đấu tranh, bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý trên. Các trinh sát đã xác định, “đại bản doanh” của Tàng cất giấu ma túy được xác định là bản Lũng Xá, Loóng Luông, nhưng việc “đánh” vào đây là cực khó, vì lực lượng bên trong của Tàng kiểm soát rất chặt chẽ, lại có nhiều vũ khí nóng nên khả năng an toàn cho lực lượng vây bắt không cao.
Hơn một năm, các trinh sát của Phòng 2 đã ngược xuôi không biết bao nhiêu cây số đường để nắm được quy luật hoạt động của Tàng. Tàng có quan hệ với các đối tượng hoạt động về ma túy bên Lào và cũng hay trực tiếp đi Lào, Trung Quốc thông qua các cửa khẩu quốc tế Nội Bài, cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị (Lạng Sơn) và Loóng Sập (Sơn La). Nhưng hắn rất thủ đoạn trong việc vận chuyển ma túy về Việt Nam.
Thượng tá Ngô Minh Hải Phó trưởng Phòng 2 (C47) cho biết trên báo VOV, Tàng có mối quan hệ mật thiết với một số đối tượng ở các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn – Đây là những mắt xích của Tàng để vận chuyển hàng sang Trung Quốc.
Cuối tháng 7/2013, C47 nhận được thông tin Tàng chuẩn bị vận chuyển số hàng rất lớn về giao cho nhóm đối tượng ở Bắc Ninh.
C47 tiếp tục xác minh và được biết, thời điểm đó, Tàng đang nằm viện nhưng chỉ khoảng 1-2 ngày sau hắn sẽ xuất hiện. Cán bộ ban chuyên án xác định, rất có thể hắn sẽ lợi dụng thời gian này để móc nối, vận chuyển hàng.
Đúng như thông tin trinh sát, chiều 25/7/2013, Tráng A Tàng rời viện cùng vợ về căn nhà hắn mua ở quận Hà Đông (Hà Nội). Về đến đây, hai vợ chồng hắn không rời khỏi nhà. Tất cả mọi di biến của vợ chồng ông trùm đều được kiểm soát chặt chẽ.
Đêm 26/7/2013, chiếc xe ô tô hiệu Prado – chiếc xe mà Tàng mua để đi lại trong thời gian lưu trú tại Hà Nội lăn bánh xuôi theo hướng Bắc Ninh – Lạng Sơn, C47 xác định, đây chính là thời điểm “đẹp” giúp chúng vận chuyển hàng. Ngay lập tức, xe của trinh sát C47 lập tức bám theo.
Khi lên đến địa phận tỉnh Bắc Ninh, cán bộ công an phát hiện xe ô tô bán tải mang BKS có đuôi là 279 – một trong những quy luật dùng số của Tàng, đi theo sau xe của ông trùm.
Xác định đối tượng lái xe bán tải người dân tộc Mông cũng nằm trong tầm ngắm, C47 mới khẳng định, đây là xe vận chuyển ma túy.
Lệnh chuẩn bị chiến đấu đã sẵn sàng, tuy nhiên, cơ quan công an xác định, phải thực hiện bắt tận tay thì Tàng A Tráng mới hết đường chối cãi.
Khi đến địa phận tỉnh Bắc Ninh thì hai chiếc xe bất ngờ rẽ vào đường nhánh. Trong con đường vắng vẻ, hai chiếc xe dừng lại và áp sát vào nhau.
Tàng đổi lái xe chiếc xe bán tải chở ma túy. Tuy nhiên, khi hắn chưa kịp nổ máy thì bất ngờ cán bộ công an C47 xuất hiện hô lệnh bắt Tàng.
Trực tiếp có mặt tại thời điểm bắt Tàng, Thượng tá Hải cho biết, thời điểm đó, Tàng mất 1-2 giây ngỡ ngàng nhưng sau đó hẳn hiểu ra ngay sự việc. Hắn xác nhận chiếc xe có biển số đuôi 279 là vận chuyển ma túy, số lượng rất lớn nhưng không biết bao nhiêu vì chưa kịp kiểm đếm.
3 đối tượng trong đó có vợ chồng Tàng được đưa về trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh. Cơ quan công an xác định trên xe có 256 bánh heroin trong đó sàn dưới của xe có 188 bánh. Ngoài ra còn thu giữ hơn 500 viên ma túy tổng hợp.
“Đây là số lượng ma túy thu giữ tại hiện trường lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó”, Thượng tá Hải cho biết.
Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt thêm mắt xích trong đường dây của Tàng Keangnam.
Đây là vụ án mang tính đột phá, đánh mạnh vào nhóm đối tượng vận chuyển ma túy. Đây là một chuyên án thành công, với những nỗ lực hết mình của cán bộ, chiến sĩ C47.
Được biết, theo dự kiến, ngày 30/6, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xử Tráng A Tàng (tức Tàng "Keangnam", 33 tuổi, ở Sơn La) cùng đồng phạm về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Phiên toà xử lưu động tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Ninh. Theo truy tố, Tàng cùng đồng bọn mua bán tổng cộng gần 1.800 bánh heroin.
Viet Bao.vn (Theo Người đưa tin >>>)

Trùm ma túy Tàng “Keangnam” sắp đền tội


Với vỏ bọc là Trưởng bản, Tráng A Chư (bố của Tàng “Keangnam”), lấy địa điểm nhà mình làm nơi cho con trai tập kết ma tuý từ các nhóm vận chuyển có vũ trang từ Lào sang Việt Nam.
Ngày 23/6, TAND tỉnh Bắc Ninh cho biết, dự kiến ngày 30/6 tới sẽ tiến hành xét xử Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”), 32 tuổi (quê ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La; trú ở khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) và đồng phạm.
Theo cáo trạng truy tố của VKSND tối cao, Tàng “Keangnam”; Giàng A Nhà (29 tuổi, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cùng 10 bị can khác bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.
Cáo trạng xác định từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng chủ mưu cầm đầu đường dây buôn bán ma túy và đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin, tương đương gần 627 kg heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng 51,5 gram. Bị can Giàng A Nhà cùng đồng phạm đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin, tương đương 136,5 kg heroin và 80 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng hơn 7 gram. Tổng số heroin mà đường dây của Tàng “Keangnam” đã mua bán trái phép là 2.181 bánh heroin và 633 viên ma tuý tổng hợp.

Trum ma tuy Tang Keangnam sap den toi
Tàng "Keangnam" khi bị bắt giữ
Trước đó, vào hồi 13 giờ ngày 26-7-2013, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ 2 xe ô tô BKS 29C-125.79 và 29A-862.69 tại địa phận xã Song Khê (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) do Tráng A Tàng và Tráng A Nếnh điều khiển, thu giữ được 265 bánh heroin có trọng lượng gần 93 kg và 553 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng 51,5 gram.
Cùng thời điểm này, cơ quan điều tra còn bắt giữ Giàng Thị Sua, vợ của Tráng A Tàng, đang điều khiển chiếc xe ô tô còn lại, đối tượng và tang vật bị đưa về cơ quan công an.
Trum ma tuy Tang Keangnam sap den toi
Số ma túy thu được của Tàng "Keangnam" khi gã đang mang đi giao cho khách
Hình ảnh Thói chơi ngông ngút trời của đại gia ma túy Tàng Keangnam số 2 >> “Tàng Keangnam” và bí ẩn chốn hậu cung lần đầu được tiết lộ
Tráng A Tàng không chỉ mới “nổi tiếng” sau vụ vận chuyển 265 bánh heroin vừa bị cơ quan công an bắt giữ, mà ở phố núi Mộc Châu cái tên “Tàng đô la” hay “Tàng Keangnam” đã nổi như cồn bởi sự giàu có, vung tiền không mỏi tay...
Mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã lần lượt bắt giữ các đối tượng liên quan đến đường dây của Tráng A Tàng. Một số đối tượng khác bỏ trốn đang bị truy nã.
Đáng chú ý, gia đình Tráng A Tàng có nhiều người tham gia trong đường dây ma tuý. Gia đình Tráng A Tàng có 7 anh chị em, nhưng có 2 anh em trai là Tráng A Lầu và Tráng A Tàng trực tiếp tham gia, điều khiển trong đường dây này.
Bố Tráng A Tàng là Tráng A Chư với vị trí là Trưởng bản luôn tìm mọi cách đối phó lại với lực lượng phòng chống ma tuý tại địa phương, tạo vỏ bọc cho con trai, con dâu mua bán ma tuý. Tráng A Chư lấy địa điểm nhà mình làm nơi cho con trai tập kết ma tuý từ các nhóm vận chuyển có vũ trang từ bên Lào sang Việt Nam.
Vợ của Tráng A Tàng là Giàng Thị Sua cũng là trùm mua bán ma tuý. Bố vợ của Tráng A Tàng là Giàng A Đua cũng cầm đầu một nhánh mua bán ma tuý lớn. Nếu con rể hoặc bố vợ cần hàng có thể cung cấp cho nhau, thanh toán tiền sòng phẳng.
Hiện, Giàng A Đua đang bỏ trốn cùng con trai là Giàng A Chứ. Còn em trai của Giàng Thị Sua là Giàng A Nhà, nguyên cán bộ thôn của xã Loóng Luông cũng luôn tìm cách tiếp tay cho bố đẻ, anh trai và em gái, em rể. Bản thân Giàng A Nhà bị CQĐT xác định đã 4 lần mua bán trái phép với tổng số 310 bánh heroin.
Liên quan đến đường dây ma túy này, CQĐT đã ra quyết định truy nã 6 đối tượng, gồm: Giàng A Chứ, Tráng A Tú, Tráng A Lầu, Ngô Phương Anh, Sồng A Tồng và Giàng A Đua về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Dự kiến phiên xét xử sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 30/6 đến 2/7.

Viet Bao.vn (Theo Công lý >>>)

Giai thoại chơi sang của “trùm ma túy Tàng Keangnam”


Tàng chẳng nói chẳng rằng, lững thững ra chiếc ô tô hạng sang khệ nệ bê vào 2 bao tải tiền to tướng đặt lên bàn. Từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên đều nể sợ, gọi là “Tàng Keangnam”.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) - Bộ Công an, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt vụ vận chuyển 265 bánh heroin tại địa bàn TP. Bắc Ninh. Cầm đầu là Giàng A Tàng (SN 1982, trú tại Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) hay còn gọi là “Tàng Keangnam”, “Tàng Đô-la”, “trùm Tàng”.

Giai thoai choi sang cua trum ma tuy Tang Keangnam
Giàng A Tàng
Bắt cặp vợ chồng trùm buôn ma túy
Khoảng 10 giờ 30 ngày 26.7, hai chiếc xe ô tô gầm cao màu bạc mang biển kiểm soát Hà Nội qua của trạm thu phí cầu Phù Đổng, bắt đầu vào Quốc lộ 1A, nối thẳng từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Hai người cầm lái là Giàng A Tàng (SN 1982, nguyên quán tại Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La; thường trú tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) và Tráng A Nếnh (SN 1991, trú tại Lũng Sá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La).
Đi trên xe Tàng còn có vợ của đối tượng là Giàng Thị Sua (SN 1989), mà không mảy may nghi ngờ mình bị công an bám chặt theo dõi.
Qua trạm soát vé được một lúc, các đối tượng thấy có dấu hiệu bất thường nên đã tăng tốc độ. Vừa đi gần hết địa phận Bắc Ninh, hai chiếc xe này đã bị công an chặn lại. Sau khi kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trên xe có số lượng lớn ma túy.
Ba đối tượng cùng 2 xe tang vật được đưa về trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra làm rõ. Trong quá trình khám xét xe, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 265 bánh heroin được cất giấu ở những vị trí hết sức kín đáo. Trong đó, 77 bánh được giấu kín trong 4 cánh cửa chiếc xe mang BKS 29A – 862.69. Số còn lại, 188 bánh được giấu dưới sàn chiếc xe mang BKS 29C - 125.79.
Đường dây buôn bán của các đối tượng do Tàng cầm đầu luôn tàng trữ và lưu hành lượng ma túy rất lớn, lên tới cả nghìn bánh hê-rô-in. Số ma túy này được thu gom chủ yếu từ vùng “tam giác vàng” về ma túy rồi vận chuyển qua lại biên giới Lào-Việt, tuồn vào nội địa, đến địa bàn trung chuyển rồi cuối cùng vận chuyển trái phép qua Trung Quốc.
Giai thoại chơi sang của “Trùm Tàng”

Giai thoai choi sang cua trum ma tuy Tang Keangnam
Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, Tàng thường di chuyển, trú ngụ tại khu vực giáp ranh biên giới Lào – Việt Nam và khu vực nằm trên địa bàn Mộc Châu, Sơn La. Tàng rất có tiếng trong giới buôn bán ma túy miền Bắc, là một mắt xích vô cùng quan trọng trong việc cung cấp ma túy. Ngoài ra, Tàng cũng nổi tiếng về độ ăn chơi ngông cuồng, tiêu tiền như nước và được phong là “Tàng Keangnam”, “Tàng đô-la” hay “Trùm Tàng”.
Cả Tàng, Sua và Nếnh đều sinh ra và lớn lên ở Loóng Luông (Mộc Châu). Trong khi Nếnh và Sua đều xuất thân trong các gia đình nghèo thì Tàng lớn lên trong gia tộc Giàng A cực nổi tiếng về buôn bán ma túy ở vùng này.
Sở dĩ Tàng có biệt danh là “Tàng Keangnam” hoặc “Tàng đô-la” bởi hắn tiêu tiền như nước. Giai thoại nổi tiếng nhất là đợt tòa nhà Keangnam Landmark Tower (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp, Tàng đi từ Mộc Châu xuống Hà Nội đăng ký mua liền mấy căn.
Những người quản lý thấy Tàng lôi thôi, lại nói tiếng Kinh chưa sõi thì tỏ ý coi thường, không muốn tiếp. Tàng chẳng nói chẳng rằng, lững thững ra chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa khệ nệ bê vào 2 bao tải tiền to tướng đặt lên bàn. Và từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên nơi đây đều nể sợ, gọi là “Tàng Keangnam”.
Còn ở Loóng Luông, nhà Tàng ở tiểu khu 70, gần nông trường Thảo Nguyên, nằm độc lập trên một quả đồi, 4 hướng đều có camera theo dõi 24/24. Tàng sống như đế vương, dù mất điện song nhà luôn có điện lưới. Tàng không thuê người phục vụ mà việc nhà đều do vợ con hoặc người thân cận thực hiện, tránh người lạ ra vào nhà.
Thực phẩm Tàng dùng mỗi ngày gần 10 kg thịt lợn nạc; các đồ hộp, thực phẩm, nước uống đều là hàng cao cấp. Tàng có nhiều chiếc xe, toàn xe hạng sang và có sở thích mua xe theo cặp, tức là mua 2 cái một lúc, một đem tặng và một để sử dụng….
Theo đánh giá của ban chuyên án, việc bắt giữ được “Trùm Tàng” là mắt xích hết sức quan trọng để điều tra mở rộng chuyên án và các đường dây buôn bán ma túy cực lớn từ Lào vào Việt Nam.
VietBao.vn (Theo Dân Việt )

"Gia đình ma túy" của Tàng "Keangnam" và hồi kết đớn đau


Những ai quan tâm đến tội phạm ma túy hẳn vẫn chưa quên phi vụ Tráng A Tàng (Tàng "Keangnam", trú tại bản Lũng Xá, Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) vận chuyển 265 bánh heroin - số lượng ma túy bị bắt quả tang lớn nhất từ trước đến nay.

Đây cũng không phải là chuyến hàng duy nhất của Tàng. Có lẽ sinh ra trong một gia đình ma túy, lớn lên trong "thung lũng ma túy" đã khiến cho Tàng nhanh chóng trở thành một ông trùm cỡ bự…
Viet Bao.vn (Theo An ninh Thế giới >>> )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét