Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 296

(ĐC sưu tầm trên NET)

Ông Lê Quốc Phong được đề cử làm Bí thư thứ nhất TW Đoàn

Đỗ Bình (TTXVN/Vietnam+) Bản in

Ông Lê Quốc Phong,  Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ 14, khóa X diễn ra ngày 20/4 ở Hà Nội đã nhất trí giới thiệu ông Lê Quốc Phong để Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn bầu làm Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Ông Lê Quốc Phong hiện là Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Trước đó, Bộ Chính trị đã có Quyết định phân công ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng thôi tham gia Ban chấp hành, thôi giữ chức Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhiệm kỳ 2015-2020.

Để kiện toàn nhân sự Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Hội nghị Ban thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã nhất trí cho ông Nguyễn Đắc Vinh thôi tham gia Ban chấp hành, thôi giữ chức Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và bỏ phiếu kín (29/29 phiếu) giới thiệu ông Lê Quốc Phong để Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn bầu Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã thảo luận về xây dựng kế hoạch học tập, chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Quốc Phong nhấn mạnh, việc triển khai đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào cuộc sống phải được xác định là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong hoạt động của đoàn thanh niên. Từ đó đặt ra yêu cầu cụ thể theo từng cấp bộ đoàn để việc tuyên tuyền đạt hiệu quả cao.

Ông Lê Quốc Phong yêu cầu, việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên tuyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cần phải được đổi mới, đảm bảo khoa học, thiết thực và hiệu quả; xây dựng tài liệu học tập, tuyên truyền cần đổi mới theo hướng đi thẳng vào vấn đề, ngắn gọn, dễ nghe, dễ nhớ. Cán bộ đoàn chủ chốt các cấp phải quán triệt, nắm vững và tổ chức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với trình độ nhận thức, điều kiện thực tế cũng từng địa phương, đơn vị để Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thực sự đi vào cuộc sống.

Theo các đại biểu tham dự hội nghị, bên cạnh kế hoạch do Trung ương Đoàn xây dựng cần khuyến khích đoàn thanh niên ở các địa phương phát huy tính sáng tạo, xây dựng đa dạng hình thức tuyên truyền, tạo sức hấp dẫn, lan toả để chương trình hành động đạt hiệu quả cao. Ngoài việc tuyên truyền trực tiếp trên loa phát thanh, các cấp bộ đoàn cần tiếp tục phát huy hiệu quả các hình thức tuyên truyền gián tiếp như tổ chức cuộc thi viết, tìm hiểu về Nghị quyết, các chương trình hỏi đáp, tiểu phẩm...

Chương trình hành động và kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được triển khai từ tháng 5 đến tháng 10/2016 nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới được nêu trong văn kiện Đại hội. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động sáng tạo của các cấp bộ đoàn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng./.

'Tôi băn khoăn về hiệp thương bầu cử VN'

  • 4 giờ trước
Nhà báo Trần Đăng Tuấn có nhiều đóng góp cho giáo dục qua các hoạt động từ thiện, thiện nguyện mà ông chủ xướng nhiều năm qua.
Một nhà quan sát về xã hội dân sự Việt Nam từ tổ chức Oxfam bày tỏ băn khoăn về quy trình hiệp thương, bầu cử Việt Nam qua sự việc nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc Truyền hình Việt Nam, bị loại ở vòng Hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội.
Trao đổi với BBC hôm 19/4/2016, Tiến sỹ Phạm Quang Tú, Trưởng nhóm Chương trình Hỗ trợ Liên minh Vận động Chính sách của Tổ chức Oxfam Việt Nam, nói:
"Khi được tin ông Trần Đăng Tuấn tham gia ứng cử vào Quốc hội khóa này, tôi rất vui mừng bởi vì tôi đánh giá rất cao về năng lực, kiến thức, cũng như tấm lòng của ông Tuấn đối với vấn đề phát triển xã hội nói chung, và đối với những tư duy phản biện, đóng góp chính sách trong thời gian qua.
Nhà quan sát đưa ra dẫn chứng về khả năng tác động và đóng góp về chính sách đối với cộng đồng và xã hội của Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn, ông nói:
"Đặc biệt vụ việc mà Hà Nội (có dự án) chặt 6.700 cây, ông Trần Đăng Tuấn là một trong những người đưa ra ý kiến gợi mở đầu tiên, khuyến nghị đầu tiên và qua đó, cùng với sự tham gia của xã hội, thì chính quyền Hà Nội đã lắng nghe và đã cho dừng lại cái đấy...

"Ông Tuấn không chỉ là một nhà báo giỏi, không chỉ là một người làm từ thiện, một người làm thiện nguyện giỏi, ông Tuấn còn là một nhà hoạt động, một người đóng góp chính sách rất là có hiệu quả và tôi cho rằng dựa trên một tinh thần, một thái độ rất là cầu thị, nghiêm túc và có chiều sâu trong đóng góp, hoạt động xã hội của mình.
"Cho nên, chính vì vậy khi nhận được tin ông Tuấn ứng cử vào Đại biểu Quốc hội, tôi rất hoan nghênh và mong rằng là ông Tuấn sẽ được lọt vào là một Đại biểu Quốc hội và tôi cho rằng với tất cả những kiến thức, tất cả những việc mà ông Tuấn thể hiện, thì ông Tuấn hoàn toàn xứng đáng được là một vị Đại biểu Quốc hội của nhân dân.
"Cái đó đặc biệt vui mừng hơn khi qua hai vòng lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú và nơi công tác, thì ông Tuấn đã được ủng hộ là 100% ở hai điểm này, nó lại càng củng cố thêm niềm tin cho tôi rằng là ông Tuấn sẽ có thể là một trong những vị sẽ được lựa chọn, tín nhiệm để cử, bầu vào Quốc hội khóa này."

Dựa trên chỉ đạo?

Chuyên gia về xã hội dân sự từ Oxfam Việt Nam cho hay ông đã 'bất ngờ' và 'băn khoăn' ra sao khi Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn, Tổng Giám đốc Truyền hình An Viên (AVG), nhà từ thiện chủ trương Quỹ thiện nguyện 'Trò nghèo vùng cao' và chương trình 'Cơm có thịt', đã bị loại ở Hội nghị hiệp thường vòng 3 do Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội tổ chức.
Tiến sỹ Phạm Quang Tú nói:
"Kết quả Hiệp thương vòng ba ở tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội đưa đến cho tôi một kết quả khá là bất ngờ, nói thật là tôi cảm thấy rất buồn khi nhận được tin ông Tuấn chỉ nhận được có hơn 15% số phiếu (tín nhiệm), đó là kết quả thực sự bất ngờ đối với tôi.
"Tất nhiên, cũng như chính bản thân ông Trần Đăng Tuấn có nói rằng là tất cả hơn tám mươi vị, 87 vị tham gia vào hiệp thương vòng ba, ở tại Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội, thì 'họ có quyền', tức là họ được giao quyền làm việc đấy, có quyền đồng ý hay không đồng ý với ai và họ phải có trách nhiệm sau này, trách nhiệm với việc mình đã bỏ phiếu cho ai, thì đó là quyền và nghĩa vụ của họ.
"Tuy nhiên, tôi cho rằng, tôi có một cái băn khoăn là vậy thì không hiểu tại sao một con người như vậy lại nhận được số phiếu tín nhiệm khá là thấp, và tôi đặt câu hỏi vậy thì quy trình Hiệp thương ở tại các cấp và đặc biệt tại hiệp thương vòng ba này, liệu nó đã đảm bảo độ chính xác hay chưa?
"Hay nó dựa trên cảm tính, hay nó lại dựa trên một sự chỉ đạo nào đấy? Tôi cho rằng cần phải nghiên cứu thêm nữa và cần phải có một quy trình công khai, minh bạch và rõ ràng hơn.

"Đặc biệt trường hợp này, tôi cũng không biết là 87 vị tham gia hiệp thương ở vòng ba ở Mặt trận Tổ quốc (TP Hà Nội) đã có đầy đủ thông tin và có đủ thời gian để cân nhắc tất cả các vị ứng cử và được vào hiệp thương ở vòng ba hay không?
"Để khi họ giơ tay biểu quyết, hay bỏ phiếu biểu quyết để chọn ai hay không chọn ai, thực sự là chính xác, đấy là điểm mà tôi cho rằng cần tiếp tục nghiên cứu thêm, hoàn thiện thêm, cá nhân tôi thì phải nói thật là khi mà nghe thông tin đó, tôi khá là buồn và khá là bất ngờ về kết quả đấy," Tiến sỹ Phạm Quang Tú nêu quan điểm."
Theo truyền thông Việt Nam, nhà báo Trần Đăng Tuấn đạt 100% tín nhiệm ở hội nghị cử tri tại nơi cư trú và nơi làm việc, nhưng tại hiệp thương lần 3, ông chỉ đạt tỷ lệ tín nhiệm là 15,66% (13/83 đại biểu).
Báo Thanh Niên Online của Việt Nam hôm 19/4 dẫn lời của một đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hà Nội, ông Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch cơ quan này, giải thích với truyền thông về trường hợp của ông Tuấn.
"Các ứng viên phải thực hiện đủ các bước đó mới đủ tiêu chuẩn để vào hiệp thương lần ba. Việc đánh giá thế nào, ứng viên nhận được ít hay nhiều tín nhiệm là do đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần ba quyết định.

 
Tiến sỹ Trần Đăng Tuấn chỉ nhận được 15,66% tín nhiệm tại hội nghị hiệp thương vòng ba tại Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.
"Chúng tôi đã thực hiện đúng quy định, tổ kiểm phiếu gồm 3 người: một Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh làm tổ trưởng, một Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội và một Phó chủ tịch Hội Sinh viên. Hình thức bỏ phiếu, Hội nghị đã lựa chọn hình thực giơ tay," ông Bùi Anh Tuấn được tờ Thanh Niên dẫn lời, nói.

Cá chết bất thường hàng loạt dọc ven biển miền Trung

"Từ nhỏ đến giờ, chưa lần nào tôi thấy cá biển chết một cách kỳ lạ như vậy. Người dân ai cũng hiếu kỳ, muốn biết rõ nguyên nhân lắm"
Dải bờ biển chạy qua các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đều ghi nhận cá biển chết hàng loạt, trong đó có nhiều loài sống xa bờ, ở tầng sâu, trọng lượng tới 35-50 kg.
Vài ngày nay, ngư dân xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) phát hiện nhiều loại cá như chình, đuối, vẩu… chết ngập cả bãi biển. Vốn là ngư dân có nhiều năm kinh nghiệm, ông Nguyễn Xuân Thảo (57 tuổi, thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh) không thể nào lý giải được hiện tượng này. Nhiều loài sinh sống ở đáy biển và rất khó đánh bắt, nay cũng chết dạt bờ.
"Từ nhỏ đến giờ, chưa lần nào tôi thấy cá biển chết một cách kỳ lạ như vậy. Người dân ai cũng hiếu kỳ, muốn biết rõ nguyên nhân lắm", ông Thảo nói và cho hay nhiều ngư dân đã chấp nhận phơi thuyền, không vươn khơi nhiều ngày nay vì những chuyến đi biển giờ không còn nhiều cá để bắt.
Hộ ông Nguyễn Văn Tạo (thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh) cùng một số hộ dân có lồng cá, hồ nuôi nằm sát cửa biển Lạch Giang cũng ghi nhận hiện tượng cá chết trắng hồ, bốc mùi hôi. "Hai hôm trước khi thủy triều dâng, nước biển tràn qua nhiều hồ nuôi. Đến khi thủy triều rút đi thì nhiều loài cá trong hồ và ở các sông cũng chết dần, nổi lềnh bềnh", ông Tạo nói.

Nhiều loài cá được người dân nuôi ở hồ nuôi ven biển xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) chết trắng, dạt bờ
Ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, tình trạng cá chết xảy ra từ ngày 14 đến 18/4, nằm rải rác trên bờ biển trải dài gần 20 km do xã quản lý. Trong số cá chết do dân gom nhặt, có nhiều loài sống cách xa bờ.
"Đây là hiện tượng rất kỳ lạ, từ trước đến nay tại địa phương chưa hề có. Có hôm, người dân nhặt được con cá vẩu biển nặng đến 35 kg", ông Minh nói và cho hay khi cá chết nhiều, chính quyền đã khuyến cáo người dân không bơm nước từ biển vào hồ nuôi, không ăn cá chết để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Trong khi đó, ông Trần Văn Giảng, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) cho hay, không chỉ cá biển dạt bờ mà nhiều diện tích nuôi cá lồng của người dân ở Dốc Giềnh, thôn An Cư Đông (khu vực cửa biển Lăng Cô) cũng ghi nhận tình trạng cá chết. Gần 5 tấn cá của hơn 100 hộ dân nuôi nhiều giống như: hồng, mú, vẩu… đã chết, gây thiệt hại gần một tỷ đồng.
Theo ông Giảng, không loại trừ khả năng nước biển bị ô nhiễm nặng là nguyên nhân làm cho một lượng lớn cá chết trôi dạt vào bờ trên diện tích gần 21 km đường bờ biển tại Lăng Cô.
Ngư dân Nguyễn Xuân Thảo (xã Lộc Vĩnh) cho hay, sau khi xuất hiện cá chết, nhiều hộ dân đã phơi thuyền, không ra khơi đánh cá
"Bước đầu, kết quả kiểm tra của ngành chức năng địa phương ghi nhận độ pH trong nước biển tăng cao, trong khi hàm lượng ôxy lại thấp, dẫn đến tình trạng thiếu hụt ôxy. Đây được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết", ông Giảng thông tin.
Ông Bạch Văn Khai, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Phú Lộc, cho biết đã lấy mẫu nước gửi Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế để kiểm nghiệm. "Riêng nồng độ pH tăng đột biến từ 7,5 lên 8,5", ông Khai nói và cho biết vẫn đang đợi kết luận chính xác từ đơn vị chức năng để thông báo cho người dân an tâm.
Một con cá vẩu trọng lượng lên đến 35 kg chết dạt vào bờ biển xã Lộc Vĩnh vào ngày 18/4.
Hiện tượng cá chết lần đầu tiên được ghi nhận ở các lồng bè nuôi trên biển, gần khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào đầu tháng tư. Sau đó cá biển tự nhiên, cá nuôi lồng bè và cá hồ ven biển của Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đồng loạt chết. Mỗi ngày, ngư dân xã ven biển thu gom được hàng tấn cá chết, mỗi con trọng lượng từ vài lạng tới 50 kg.
Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I (Trung tâm quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc) qua kiểm tra môi trường nước, tác nhân gây bệnh, kết luận các yếu tố thông thường và khí độc do phân hủy hữu cơ không phải là nguyên nhân khiến cá chết. Nguyên nhân trực tiếp nhiều khả năng là các yếu tố gây độc trong nước, có thể từ nguồn nước thải chưa được xử lý đổ ra sông, biển.
Hiện yếu tố độc này là gì thì chưa được tìm ra.
Theo Vnexpress

Niềm hạnh phúc của người mẹ tâm thần khi gặp lại con gái bị mất tích suốt 3 tháng

20-04-2016 17:55:17

Sau hơn 3 tháng, người mẹ tâm thần ngóng con gái bị mất tích bí ẩn, cuối cùng hai người cũng đã gặp nhau. May mắn hơn khi trong thời gian ấy, cuôc sống của bé gái vẫn tốt đẹp.

Như chúng tôi đã đưa tin vè trường hơp người mẹ Đinh Thị Thu Sương (34 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) có con gái 3 tháng tuổi mất tích. Cụ thể ngày 23/1/2016 chị Thu Sương có dẫn con gái của mình là bé Đinh Bảo Ngọc (3 tuổi) đi xuống trung tâm thành phố chơi. Đặc biệt, chị Sương vốn có tiền sử bệnh tâm thần nhẹ.

Tuy nhiên vài ngày sau, gia đình không thấy hai mẹ con quay trở về nhà. Đến ngày 19/2, người thân của chị Sương bất ngờ nhận được điện thoại của bác sĩ tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) báo tin, nơi đây đang điều trị bệnh cho chị Sương.

Khi người thân đến nơi thì không có bé Ngọc ở đó. Suốt 3 tháng qua, cả nhà cố gắng đi tìm nhưng bé gái vẫn biệt tăm biệt tích. Mẹ nhớ con, ông nhớ cháu đến héo hon. Tuy nhiên, vài ngày sau khi đăng tải thông tin, bé Ngọc đã được gia đình tìm thấy một cách đầy bất ngờ, may mắn.
mattich1
Chị Đinh Thị Thu Sương và ông ngoại vui gặp lại bé Ngọc- ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo anh Đinh Hoài Tâm (em ruột chị Sương), ngày 15/4 khi đang làm việc thì nhận được cuộc gọi từ phòng Lao động thương binh xã hội Thủ Đức. “Họ nói có tiếp nhận một bé gái như báo đăng tin, bé tên Ngọc. Ban đầu mình cũng chưa tin lắm, vì thường bé hay nói với người lạ là tên Ty, tên thường gọi ở nhà”, anh Tâm nói.

Sau thời gian nghỉ lễ, sáng ngày 19/9, anh Tâm xin nghỉ để chở mẹ, ông ngoại, chú của bé từ Hóc Môn xuống  Làng Thiếu niên Thủ Đức (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM) gặp bé Ngọc. “Cả nhà xuất phát từ 6h30 sáng. Lúc đi ai cũng hy vọng đó là bé Ty. Lúc  7h30 đến nơi, ai cũng vỡ òa khi đã được gặp lại bé sau 3 tháng xa cách, lo lắng. Nhưng gia đình vẫn chưa thể cho bé về nhà ngay được”, anh Tâm chia sẻ.
mattich2
Bà Hồng Châu (ngoài cùng bên phải) trao đổi với gia đình về thủ tục đưa bé hồi gia.

Đến ngày 20/4, anh Tâm lại chở bà ngoại và mang theo các giấy từ liên quan như đơn xác nhận, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu… để chứng thực là người thân của bé Ngọc. Khi vừa thấy bé, bà Dương Huyền Thư (72 tuổi, bà ngoại bé Ngọc) dù đã tuổi cao sức yếu những vẫn cố bước thật nhanh đến bên cháu.
mattich5
Bà ngoại vui mừng khi được gặp lại cháu.

mattich4
Ban đầu, cô bé tỏ ra hơi rụt rè khi phải xa cách gia đình 3 tháng.

Bé gái sau phút bỡ ngỡ im lặng, được các nhân viên động viên “bà ngoại kìa” cũng ôm lấy bà. Người bà liên tục nắm chặt tay chân, xoa đầu, ôm cháu ngoại vào lòng. Cả phòng, ai nấy đều hạnh phúc trước giây phút trùng phùng.
mattich3
Bé Ngọc được mẹ nuôi cùng bà ngoại động viên cho bớt rụt rè.

“Từ ngày cháu mất tích, ngày đêm tôi mong nhớ, không làm sao ăn ngủ ngon được. Tôi luôn lo sợ cháu bị bắt cóc, bị người ta đối xử tệ bạc. Nay thấy con bé vẫn khỏe khoắn, được người tốt cưu mang tối rất vui mừng, cám ơn trung tâm đã nuôi dưỡng cháu”, bà Thư nghẹn ngào nói.
mattich6
Nụ cười hạnh phúc của bà Thư khi được ôm cháu trong tay.

Còn chị Sương sau một thời gian được chữa trị đã giảm bệnh nhưng vẫn chưa tỉnh táo hẳn. Chị vẫn nhận ra con và nhớ rõ cả vết bớt trên người con bé. Ôm chầy lấy con, dù khuôn mặt không biểu hiện nhiều cảm xúc nhưng có thể thấy chị vui nhiều sau ba tháng không gặp con gái.

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu (Phó Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức) cho biết, bé được Công an, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đưa vào nơi đây vào ngày 1/2. Những ngày đầu bé có tâm lý hoảng sợ, ai hỏi gì cũng không nói. Nhiều đêm bé ngủ mớ, khóc lóc vì nhớ mẹ.
mattich9
Hiện tại, gia đình vẫn chưa thể đón bé Ngọc về nhà.

“Phải sau Tết cô bé mới thích nghi với cuộc sống ở đây. Khi hỏi tên, bé không nhớ tên cha mẹ và ai hỏi cũng chỉ nói là Ngọc. Sau khi làm tất cả các thủ tục theo đúng quy định như đăng thông tin trên các phương tiện truyền thông nhưng không ai đến nhận, Làng đã tiến hành đăng ký khai sinh và bé chính thức là “công dân” tại Làng, được đi học nhà trẻ với các bạn”, cô Châu nói.
mattich10
Cuộc sống của bé Ngọc tại đây cũng rất tốt.

mattich11
Sau thời gian sợ hãi, bé cũng thích nghi với cuộc sống ở đây, được ăn học đầy đủ.

Theo bà Phó giám đốc, khi tiến hành đặt tên cho bé, làng thiếu niên đã lấy họ “Đinh” là họ của ông Đinh Hữu Tuyến – giám đốc làng thiếu niên để đặt tên cho bé. Bé có tên tại đây là Đinh Bảo Ngọc và lại trùng hợp với tên thật của bé. Còn chị Dương Thị Mỹ Linh (mẹ nuôi bé ở làng) nhận xét: "Con bé sau một thời gian rụt rè thì giờ lại vô tư trở lại, chịu ăn ngủ, chơi với các bé trong phòng và rất quấn quýt lấy tôi. Lúc mới đến người đen nhẻm, gầy đét nhưng giờ tăng được hẳn mấy cân, da dẻ trắng trẻo hẳn ra".
mattich8
Chị Linh, là mẹ nuôi và là người tiếp nhận bé từ những ngày đầu.

Liên quan đến quá trình bé Ngọc bị lạc mất mẹ và được đưa vào Làng Thiếu niên Thủ Đức, Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) xác nhận,  chiều ngày 1/2/2016 có nhận được tin báo phát hiện bé gái khoảng 3 tuổi khóc lóc gần giao lộ đường Phạm Văn Đồng – đường số 19. Ngay lập tức Công an phường cùng bảo vệ dân phố đến nơi, dùng xe máy chở bé đi quanh các tuyến đường xung quanh tìm người thân nhưng không có kết quả. Ngay trong đêm, công an đã lập hồ sơ bàn giao bé về Làng Thiếu niên Thủ Đức để bảo đảm cho bé có cuộc sống tốt nhất.
mattich7
Bà Như gửi quà cho cháu ngoại trước khi ra về.

Sau khi gặp bé, anh Đinh Hoài Tâm cho biết, gia đình có nguyện vọng đưa bé hồi gia, Tuy nhiên, vài ngày tới bé vẫn tiếp tục ở lại làng thêm một thời gian ngắn để làm đủ các giấy tờ liên quan.

“Hiện tại bé có cuộc sống ổn định ở đây. Chúng tôi cũng đã chứng thực thân nhân và hiểu mong ngóng của sớm đón bé về nhà của gia đình. Nhưng phải chờ vài ngày khi làm đủ giấy tờ cần thiết, mời cơ quan đại diện đến thì mới có thể bàn giao bé về nhà. Chắc là trong tuần sau, mọi thủ tục sẽ xong hết”, bà Tâm cho biết.


 Theo Hương Thu / Trí Thức Trẻ

Đầu hè, sao Việt lăng xê mạnh mốt quần shorts ngắn 5cm của Katun

21-04-2016 00:00:00

Thiết kế short jeans siêu ngắn của Katun đang trở thành món đồ để các người đẹp phô diễn triệt để sức hấp dẫn của mình.

Nhân vật Katun trong bộ phim Thái Lan đang nổi đình nổi đám "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở cô bạn thân 2" với gu thời trang ấn tượng đang được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Không chỉ sở hữu nhan sắc hoàn hảo, với những đường nét sang trọng, cá tính, Katun do nữ diễn viên sinh năm 1983 Wanida Termthanaporn đảm nhận, còn khiến người xem thán phục về trình độ kết hợp trang phục ăn gian chiều cao của mình.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Một trong những món đồ ruột giúp cô nàng ghi điểm cả về vóc dáng lẫn phong cách, đó là quần short jeans. Katun có cách kết hợp đơn giản nhưng không bao giờ lỗi mốt: short jeans + áo phông/ áo cop-top. Đơn giản, năng động nhưng luôn tạo cho người mặc hiệu ứng thời trang đầy ca tính và chất chơi, Katun chỉ cần diện mỗi cặp đôi này cũng đủ sức chinh phục mọi ánh nhìn của người xem.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã

Từ sau hiệu ứng của bộ phim cùng nhân vật Katun, xu hướng quần jeans siêu ngắn hay còn được dân tình gọi là "quần short 5cm" được đông đảo giới trẻ săn lùng. Bất kỳ cô nàng nào cũng muốn khoe trọn đôi chân dài miên man, hay tạo hiệu ứng cho đôi chân với thiết kế short siêu ngắn này. Nhiều người đẹp Việt cũng không thể làm ngơ trước sức hấp dẫn đến tột cùng của chiếc quần jeans "ngắn cũn" này của Katun. 

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Ngọc Trinh cho thấy thế nào là sức hút của vòng eo 56 và đôi chân dài nuột nà không tỳ vết khi diện short jeans cùng áo crop-top và khoác ngoài với jacket denim. Mặc dù chỉ xỏ chân trong một đôi dép tông thoải mái nhưng người đẹp vẫn chinh phục mọi ánh nhìn với sự gợi cảm khó cưỡng của mình.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Cũng là một set đồ denim on denim nhưng ở Hà Hồ lại là một phong cách thời thượng pha lẫn nét bụi bặm chất chơi. Kết hợp jacket denim dài rộng cùng short ngắn càng khiến đôi chân của nữ hoàng giải trí thêm miên man và nuột nà hơn gấp bội.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Tóc Tiên khoe vóc dáng săn chắc cùng đôi chân dài miên man thẳng tắp bằng chiếc quần jeans ngắn cũn kết hợp cùng áo yếm trần lưng.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Midu thì lại pha trộn giữa nét nhẹ nhàng duyên dáng của phong cách boho với áo cardigan tua rua cùng short ngắn cá tính. 

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Vòng eo thon gọn lộ rõ 6 múi săn chắc cùng đôi chân thẳng nuột được Vũ Ngọc Anh phô diễn trọn vẹn khi kết hợp short rách 5cm cùng bikini.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
MayA cũng không thể làm ngơ trước xu hướng jeans siêu hot này. Người đẹp khoe chân dài và vóc dáng đáng ngưỡng mộ của bà mẹ sau sinh với short jeans và áo phông không tay ôm sát.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Hương Tràm càng ngày càng cho thấy độ chất chơi trong phong cách của mình. Nữ ca sĩ chỉ cần kết hợp short jeans cùng áo ba lỗ dáng dài và đôi boots đan dây thiết kế đặc biệt là quá đủ nổi bật trên tất cả khi xuống phố.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Đôi chân dài chăn chắc của Minh Tú thì khỏi phải bàn cãi. Với vòng hông nở nang. cặp đùi mật ong rắn rỏi, nước da nâu gợi cảm... tất cả lợi thế ấy đều được chiếc quần jeans ngắn cũn siêu hot này phô diễn một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Không cần quá cầu kỳ trong cách kết hợp, Minh Tú chỉ cần mặc áo phông dài rộng cùng quần jeans 5cm là đã khiến người hâm mộ không thể không ngẩn ngơ trước sự sexy thiêu đốt của người đẹp.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Siêu mẫu Hà Anh thì chọn cả cây trắng để update xu hướng jeans 5cm siêu ngắn - siêu gợi cảm này cho mình.

Mới đầu hè, người đẹp Việt đã vội
Minh Triệu cũng chọn denim on denim, những người đẹp còn sexy và gợi cảm hơn gấp bội khi kết hợp cùng sơ mi trắng theo phong cách nội y lấp ló.
 Theo Mai Ami / Trí Thức Trẻ

Mỹ phẩm được nâng cấp như thế nào để "bòn rút" ví của các nàng

21-04-2016 00:00:00

Các hãng mỹ phẩm liên tiếp tung các chiêu trò làm mới, nâng cấp, thay đôi mẫu mã sản phẩm để chiếm cảm tình nhiều hơn từ các tín đồ mộ điệu.

Mỹ phẩm trang điểm hay chăm sóc da, dù là với công dụng hay tính năng thế nào thì vẫn luôn là những món đồ mà phái đẹp tìm hiểu và mua sắm nhiều nhất. Chỉ đơn cử một cây son môi, một loại kem dưỡng... thì cũng có vô vàn những dòng sản phẩm, nhãn hiệu, kiểu dáng và tính năng khác nhau phục vụ thị hiếu và nhu cầu của các chị em. Trên thị trường vốn đã ngập tràn những sản phẩm và thương hiệu mỹ phẩm khác nhau, nhưng mỗi mùa thời trang mới các hãng mỹ phẩm lại vẫn tiếp tục tung ra những dòng sản phẩm mới hay đơn cử chỉ là những chiêu thức mới lạ trên nền tảng những dòng sản phẩm có sẵn để thu hút sự chú ý cũng như "bòn rút" hầu bao của phái đẹp.

1. Giới thiệu dòng sản phẩm theo bộ, chủ đề đang hot

Các bộ sản phẩm được giới thiệu theo bộ hoặc một chủ đề đang hot luôn chiếm trọn cảm tình của phái đẹp, và các chị em thường có xu hướng mua ngay mà chẳng cần đắn đo nhiều về túi tiền của mình. Một phần vì ai cũng nghĩ đã bán theo bộ là tất cả sẽ cần thiết cho các bước trang điểm và làm đẹp của mình,. Hoặc gắn liền với một chủ đề nào đó thì cả mẫu mã, kiểu dáng sẽ đồng đều nhau, chính vì thế cũng tạo hiệu ứng bắt mắt và nổi bật hơn cho bàn trang điểm của mình. Nhiều hàng mỹ phẩm còn bán cả bộ với mức giá thấp hơn so với giá đơn lẻ từng loại, tuy nhiên trong một bộ sẽ luôn có những món đồ mình không dùng đến, mua cả bộ tưởng là tiết kiệm nhưng lại hoá tốn kém hơn.

mỹ phẩm
M.A.C cho ra mắt dòng sản phẩm Cinderella với cảm hứng từ chuyện cổ tích với thiết kế long lanh và lộng lẫy vô cùng.
2. Kết hợp cùng các sao nổi tiếng, đang được yêu thích nhất hiện nay

Gắn liền thương hiệu của mình với một ngôi sao nổi tiếng đang được yêu thích nhất hiện nay, luôn là chiêu trò quảng cáo quen thuộc của các hãng mỹ phẩm. Họ luôn chọn những gương mặt đang nổi danh làm đại sứ thương hiệu cho mình. Việc này đánh đúng vào tâm lý "cuồng" thần tượng của nhiều bạn trẻ. Người hâm mộ thì luôn muốn sở hữu tất cả những món đồ có liên quan đến thần tượng của mình, nên dù là sắm sửa bao nhiêu cũng không đủ, chỉ cần xuất hiện thần tượng trên mẫu mã là đua nhau săn lùng cho bằng được.

Mỹ Phẩm
Laneige mời Song Hye Kyo và Jeon Ji Hyun - hai ngọc nữ đình đám nhất màn ảnh Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu cho mình. 


Mỹ phẩm
Từ sau bộ phim "Hậu duệ mặt trời" các dòng sản phẩm của Laneige càng được phái đẹp ưa chuộng hơn cả.

mỹ phẩm hàn quốc
Nhóm nhạc nổi tiếng EXO là đại diện thương hiệu cho hãng mỹ phẩm tại Hàn.
Đầu hè, sao Việt lăng xê mạnh mốt quần shorts ngắn 5cm của Katun
Park Shin Hye và nhóm nhạc CNBLUE quảng bá cho sản phẩm son.
3. Kết hợp thương hiệu mỹ phẩm và thời trang

Đây là một cách thức mới đang được nhiều hãng mỹ phẩm áp dụng để làm mới thương hiệu của mình. Khi mà ngày càng nhiều các cô nàng mong muốn sở hữu và tìm mua những dòng sản phẩm có ngoại hình bắt mắt, thời thượng, không chỉ là mỹ phẩm mà còn trở thành một món đồ thời trang sang chảnh cho mình. Chất lượng đến từ các thương hiệu mỹ phẩm còn kiểu dáng được thiết kế từ các nhà mốt danh tiếng, hai yếu tố thời trang hội tụ đầy đủ, trọn vẹn trên một món đồ, bảo sao mà các nàng lại mê mệt và yêu thích đến vậy.

Mỹ Phẩm
Karl Lagerfeld- giám đốc sáng tạo của Chanel từng nhiều lần hợp tác cùng hãng mỹ phẩm Shu Uemura của Nhật, với dòng sản phẩm "My Shu Girl"....

Mỹ Phẩm
... và "Shupette" lấy cảm hứng từ chú mèo yêu quý của ông.
4. Thay đổi bao bì, thiết kế của các sản phẩm sẵn có

Trên nền tảng những sản phẩm sẵn có, nhiều hãng mỹ phẩm chỉ cần thay đôi mẫu mã, bao bì và cách thiết kế là đã khiến các chị em tò mò và đua nhau tìm kiếm. Đối với mỹ phẩm, mẫu mã và thiết kế vỏ ngoài chiếm phần trăm không hề nhỏ đánh vào nhu cầu của người dùng. Mặc dù vẫn là sản phẩm ấy, đã được giới thiệu từ trước nhưng chỉ cần thay đổi một chút ở kiểu dáng và hình thức thì lại bán chạy hơn hẳn trước kia.

phấn nước
Phấn cushion Sulwhasoo phiên bản đời đầu với bao bì khá đơn giản.

phấn nước
Tuy nhiên ngay sau đó hãng có phiên bản nâng cấp hơn, với phần bao bì bắt mắt, khiến các nàng đổ xô đi mua.
Một chiêu thức thay đổi bao bì thường được các hãng mỹ phẩm áp dụng: Tung ra phiên bản mini hay giới hạn. Với phiên bản mini cho một dòng sản phẩm đã từng có, bao giờ phái đẹp cũng muốn sắm nhiều hơn vì sự tiện dụng và gọn nhẹ của nó. Hay phiên bản giới hạn, mặc dù chất lượng cũng không hơn gì dòng phổ biến nhưng dòng giới hạn luôn có mẫu mã cầu kỳ, sang trọng và cao cấp hơn hẳn. Và đương nhiên chỉ cần có thế, hay nghe đến cái tên "phiên bản giới hạn" các chị em đã đổ sô vào tìm mua cho bằng được.

mỹ phẩm
Marc Jacobs ra mắt dòng son limited phiên bản mini dành riêng cho những lễ hội cuối năm. Set son có tên The Sofia này gồm 5 thỏi son nhỏ xíu toàn tông màu hot nhất, đi kèm là một ví để đựng son, đựng trong hộp in màu lóng lánh đậm chất party
 Theo Mai Ami / Trí Thức Trẻ

Số lần làm "chuyện ấy" và những điều hay ho nhiều cặp đôi chưa hề biết

21-04-2016 00:01:06

Bao nhiêu lần làm "chuyện ấy" sẽ giúp con người cảm thấy hạnh phúc nhất? Liệu có một con số thần kỳ mà các cặp đôi nên áp dụng để giữ lửa cho hôn nhân?

Bạn nên thực sự "yêu" bao nhiêu lần/tuần? Chắc chắn, sẽ không có con số chung dành cho tất cả các cặp đôi.

Đối với các vợ chồng đã kết hôn từ lâu, việc chăn gối mặn nồng mỗi ngày dường như là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Bao nhiêu lần “yêu” sẽ giúp con người cảm thấy hạnh phúc nhất? Liệu có một con số thần kỳ về mật độ làm “chuyện đó” mỗi tuần mà các cặp đôi nên áp dụng để giữ lửa cho hôn nhân?

Từ trước đến nay, theo quan điểm của các chuyên viên trị liệu, “chuyện ấy” chiếm khoảng 1/4 trong tổng giá trị hạnh phúc của một mối quan hệ. Nhưng một số nghiên cứu mới đây đã cho thấy những bằng chứng thú vị và có phần trái ngược với những quan niệm bấy lâu về việc “sex” đóng góp bao nhiêu cho chất lượng của một mối quan hệ lâu dài.

số lần làm chuyện ấy

Những cặp đôi “yêu” đều đặn mỗi ngày

Nếu bạn dưới 25 tuổi hay đang trong giai đoạn đầu của mối quan hệ, tần suất chăm lo chuyện gối chăn này hoàn toàn có thể thực hiện được.

Nhưng nếu mối quan hệ giữa hai người đã lâu, ý tưởng về việc “yêu” mỗi ngày có vẻ là điều rất khó xảy ra trong thực tế.

Vài năm trước, cuốn sách “365 Nights: A Memoir of Intimacy” đã thực sự gây bão dư luận khi tường thuật lại những chuyện đã xảy ra với một cặp đôi lâu năm quyết định làm “chuyện đó” mỗi ngày, không chấp nhận bất cứ lý do thoái thác nào.

Cuối năm đó, cặp đôi khẳng định, họ cảm thấy hạnh phúc hơn, ít giận dữ hơn và ít căng thẳng hơn. Kể từ đó, hàng trăm phóng viên cũng như những cặp đôi khác đã tham gia thử thách này và họ đạt được thành công khác nhau.

“Yêu” hàng ngày là một đòi hỏi quá lớn đối với những người bận rộn. Khi đó, ân ái nhiều hơn chưa chắc đã đem lại kết quả tốt đẹp. Trong một nghiên cứu, những cặp đôi tham gia - vốn “yêu” với tần suất khoảng 6 lần/tháng - được yêu cầu tăng gấp đôi số lần làm “chuyện đó”. Kết cục là đời sống tình dục của họ trở nên rất tồi tệ. Họ ít hứng thú với “sex” hơn và tâm lý cũng trở nên thiếu tích cực hơn so với những cặp đôi không thay đổi lịch “yêu” của mình.

Phần lớn chúng ta, một cách khôn ngoan, sẽ tận hưởng tần suất “yêu” đều đặn mỗi ngày khi còn trẻ hoặc khi mới bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. Cùng với thời gian, tần suất này sẽ giảm xuống tới một con số thực tế.

số lần làm chuyện ấy

Những cặp đôi “yêu” 3-4 lần/tuần

Cuốn sách “The Normal Bar” đã chứng minh cho tính đúng đắn của phát hiện: Con người càng “yêu” nhiều, họ càng thấy hạnh phúc.

Được phát hành năm 2013 bởi 3 học giả có uy tín bậc nhất nước Mỹ (bao gồm cả chuyên gia về sex Pepper Schwartz), cuốn sách công bố kết quả của hàng ngàn cuộc đều tra nhằm tìm ra điều khiến các cặp đôi cảm thấy hạnh phúc.

Theo đó, 3-4 lần “yêu”/tuần là số lượng hoàn hảo cho mức độ thăng hoa của hạnh phúc. Nếu bạn không có con, đang ở tình trạng sức khỏe tốt và có một mối quan hệ tuyệt vời, không thiếu cảm hứng và động lực, đây có thể là con số thần kỳ của bạn.

số lần làm chuyện ấy

Những cặp đôi “yêu” 1 lần/tuần

Thực tế là phạm trù này khớp với phần lớn chúng ta. Nếu buộc phải khái quát hóa về tần suất trung bình mà một cặp đôi nên có trong chuyện gối chăn, 1 lần/tuần có thể là ước tính tốt nhất bạn có – thấp hơn nhiều so với con số vốn được nhiều người biết tới trước đây: 2,5 lần/tuần.

Theo dữ liệu mới đây nhất về thói quen gần gũi của người Anh (NATSAl 2013), phần lớn các cặp đôi Anh “yêu” khoảng 5 lần/tháng. Tin tốt là, có một số nghiên cứu gần đây chứng minh rằng, “yêu” hàng tuần không phải là một “thất bại” của chuyện mặn nồng như nhiều cặp đôi vẫn nghĩ.

Theo một nghiên cứu của Mỹ thực hiện vào đầu năm nay với sự tham gia từ 2.400 cặp đôi đã kết hôn, mặc dù những người “yêu” nhiều hơn cho biết họ thấy hạnh phúc hơn, lợi ích này đã giảm dần về mức 1 lần/tuần. Những người “yêu” 4 hoặc nhiều hơn 4 lần/tuần không thực sự hạnh phúc hơn số người “yêu” hàng tuần. Tại sao con số này lại được công nhận là chính xác? Bởi vì nó là một mục tiêu thực tế và có thể đạt được.

Nó cho phép bạn tìm ra một thời điểm thích hợp, khi cả hai cảm thấy đủ thư giãn để có cảm hứng dành cho “chuyện đó”. Với những cặp cảm thấy vắng bóng chuyện “yêu” thì con số trên cũng là lựa chọn vừa đủ để họ chấm dứt cảm giác áp lực căng thẳng. Bạn càng ít làm “chuyện ấy”, thì áp lực phải “yêu” trong khoảng thời gian dài hơn vào lần kế tiếp càng tăng cao.

Nhưng nếu bạn không thể có thời gian cho một lần “tàu nhanh” thì làm sao bạn có thể dành thời gian và năng lượng cho một cuộc ái ân kéo dài cả tiếng đồng hồ - vốn được xem là biện pháp bù đắp lý tưởng cho việc quá lâu không mặn nồng.

số lần làm chuyện ấy

Những cặp đôi đoạn tuyệt với “yêu”

Cứ 4 cặp đôi trên 50 thì có 1 cặp hoàn toàn lãng quên chuyện gần gũi.

Chớ vội phàn nàn về con số này vì theo một nghiên cứu được thực hiện với 634 người độ tuổi 51-58, gần một nửa trong số đó cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và thỏa mãn với mối quan hệ tình cảm không tình dục – 65% xếp hạng “sex” đóng vai trò quan trọng.

Có một lưu ý quan trọng ở đây: Kết quả trên hoàn toàn đúng khi đôi bên tự nguyện không “yêu” chứ không phải chỉ một bên đơn phương gạt bỏ chuyện ân ái.

Nhưng nếu cả hai có một cuộc trò chuyện thành thực và cùng đi tới quyết định ngừng “yêu” thì khi đó, “sex” không còn là nhân tố quan trọng, buộc phải có trong mối quan hệ hạnh phúc của họ như các chuyên gia vẫn nghĩ.

Điều này có thể đúng với trường hợp những người dưới 50 tuổi khi cả hai ít hoặc không có hứng thú tình dục và cảm thấy hoàn toàn vui vẻ nếu không “yêu”.

Một nghiên cứu đáng tin cậy khác ở Mỹ cũng nhận định, nhân tố lớn nhất để dự đoán về hạnh phúc toàn diện của các cặp đôi là bản thân sự kết nối trong mối quan hệ đó, chứ không phải “sex”.

Quan điểm thống trị trong xã hội vẫn là, các cặp đôi không “sex” đồng nghĩa với không hạnh phúc và rõ ràng đang gặp rắc rối trong quan hệ tình cảm. Nhưng rõ ràng điều này đơn giản là không đúng.

Một trong những lý do chính tại sao các cặp đôi ngừng “yêu” không phải do mối quan hệ của họ đang đi tới hồi rạn nứt hay họ không còn hứng thú với người kia nữa mà bởi vì họ quá gần gũi nên mối quan hệ đạt tới ngưỡng không còn là kết nối xác thịt đơn thuần. Hai người càng gần gũi, càng có khả năng tự mô tả mình là “bạn thân nhất”, “bạn tri kỷ”. Có cảm giác “chuyện đó” thường là động lực cho chúng ta để “yêu”. Nhưng nếu bạn nghĩ về người kia của mình như một người bạn, não bạn sẽ tự động loại họ khỏi phạm trù “người mà tôi có quan hệ tình dục” để đặt sang phạm trù “người mà tôi âu yếm, thân mật”.

Những cặp đôi đề ra quy tắc của riêng họ và ít bận tâm tới những gì người khác hay làm

Không ai có thể hiểu rõ về mối quan hệ của bạn và đưa ra con số “yêu” lý tưởng cho bạn. Độ tin cậy của một nghiên cứu hay độ thuyết phục của một luận điểm nào đó, dù lớn tới đâu, cũng không thể thắng nổi thực tế của mỗi cá nhân.

Nếu bạn có 3 con dưới 4 tuổi, đứa bé nhất còn chưa chập chững biết đi thì việc gối chăn đối với hai con người kiệt sức, thường xuyên mệt mỏi, thiếu ngủ chính xác là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Nếu cả hai bạn đều 21 tuổi và đã yêu nhau được 3 tháng, tần suất làm “chuyện đó” 1 lần/ngày có thể vẫn là thấp.

Tình trạng sức khỏe, tình trạng mối quan hệ, cảm hứng thực sự bạn dành cho “sex”, việc dùng thuốc, mức độ stress, tuổi tác, áp lực sự nghiệp, giai đoạn mãn kinh, rối loạn cương dương, uống quá say, quá mệt mỏi… là vô số nhân tố quyết định tần suất “yêu” của bạn. Chúng ta, rốt cuộc, là con người, chứ không phải những cỗ máy.

Câu hỏi duy nhất bạn cần trả lời: Hai bạn có thực sự cảm thấy hạnh phúc với tần suất “yêu” hiện tại? Nếu câu trả lời là “có”, bạn đang làm rất tốt và chẳng phải thay đổi gì.
 Theo Huyền Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Vụ xử hình sự chủ quán cà phê: Nhiều câu hỏi vẫn "lơ lửng"!




Dân trí Cho đến thời điểm này, phía UBND huyện Bình Chánh, TP HCM mới chỉ có thể ghi nhận các câu hỏi dư luận đặt ra xung quanh sự việc anh Nguyễn Văn Tấn chủ quán cà phê “Xin chào” bị khởi tố vì tội chậm có giấy phép kinh doanh sau 5 ngày. Trong khi đó, Công an huyện này cũng "lỗi hẹn" việc trả lời báo chí...
 >> Nhiều luật sư muốn bào chữa miễn phí cho chủ quán cà phê bị khởi tố
 >> Chủ quán cà phê Xin chào: “Tôi kinh doanh gì trái phép mà bị khởi tố hình sự?”
 >> Chủ quán cà phê bị xử lý hình sự vì... chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày (!)

Phải báo cáo vụ việc trước ngày 30/4
Sau khi báo giới lên tiếng vụ việc anh Nguyễn Văn Tấn chủ quán cà phê “Xin chào” bị khởi tố vì tội chậm có giấy phép kinh doanh sau 5 ngày, chiều 20/4 UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo Công an Thành phố và đề nghị VKSND thành phố kiểm tra vụ việc.
Trong văn bản, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm yêu cầu Giám đốc Công an TP khẩn trương kiểm tra vụ việc khởi tố anh Nguyễn Văn Tấn vì chậm có giấy phép kinh doanh mà báo chí đã phản ánh, báo cáo UBND TP trước ngày 30/4/2016.
Ông Lê Thanh Liêm cũng đề nghị Viện trưởng VKSND TP phối hợp với Công an TP kiểm tra vụ việc nêu trên, thông tin cho UBND TP trước ngày 30/4/2016 để báo cáo Thường trực Thành ủy.
Sau khi có kết quả kiểm tra từ Công an, VKSND, UBND TPHCM sẽ xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Tấn bị khởi tố hình sự khi bắt đầu khởi nghiệp chỉ vì chậm làm đăng ký kinh doanh và hoàn tất các thủ tục để kinh doanh
Ông Tấn bị khởi tố hình sự khi bắt đầu khởi nghiệp chỉ vì chậm làm đăng ký kinh doanh và hoàn tất các thủ tục để kinh doanh
Công an huyện “né” báo chí!
Chiều 20/4, nhiều phóng viên đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) để tìm hiểu kỹ hơn về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với anh Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê “Xin chào” ở C12/26 khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh về hành vi “Kinh doanh trái phép”. Mặc dù đã có “lịch làm việc” với báo giới, nhưng đến giờ hẹn, lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh không “đăng đàn” để trả lời những vấn đề liên quan đến vụ việc. Trong một diễn biến khác của vụ việc thì UBND huyện Bình Chánh cũng chỉ ghi nhận các câu hỏi của truyền thông và hẹn trả lời sau.

Rất nhiều phóng viên đứng đợi trước phòng tiếp dân trụ sở công an huyện chiều 20/4
Rất nhiều phóng viên đứng đợi trước phòng tiếp dân trụ sở công an huyện chiều 20/4
Trước đó, Đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng Công an huyện Bình Chánh đã hẹn làm việc trực tiếp với giới truyền thông vào 14h ngày 20/4 nhằm mục đích thông tin những vấn đề liên quan đến việc khởi tố anh Tấn. Tuy nhiên, chiều 20/4, hàng chục phóng viên đã đợi ở trụ sở công an huyện mà không một ai tiếp, còn đại tá Quý không xuất hiện và điện thoại của ông thì không hồi âm…
Tuy nhiên, cho đến chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí, đại tá Quý cho biết vụ việc sẽ được Công an TPHCM thông tin đến báo chí còn ông không thể trả lời vì chưa có sự chấp thuận của cấp trên.

Gần 15h cửa phòng mới được mở
Gần 15h cửa phòng mới được mở
Không liên lạc được với Trưởng CA huyện Bình Chánh mặc dù đã hẹn trước
Không liên lạc được với Trưởng CA huyện Bình Chánh mặc dù đã hẹn trước
Những câu hỏi chưa có lời đáp!
Ông Huỳnh Văn Phạm Hồng - Chánh Văn phòng UBND huyện cho biết, ngay khi báo chí đăng tin sự việc của anh Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào), ông Võ Văn Quận - Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản khẩn đến Trưởng công an huyện yêu cầu rà soát, báo cáo nội dung vụ việc.
Tại buổi làm việc, phóng viên các báo đã đặt ra nhiều câu hỏi như: Theo biên nhận, anh Tấn nộp xin cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm ngày 4/9/2015. Ngày 20/9/2015, anh Tấn được trả hồ sơ nhưng không nêu lý do trả, nghĩa là anh Tấn chưa được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Xác minh qua Phòng Y tế thì Phòng Y tế trả lời là do đương sự tự nguyện nhận lại hồ sơ, trong khi anh Tấn khẳng định không có sự “tự nguyện” này?
Hơn nữa, theo kết luận điều tra của vụ án, ngày 10/9/2015, phòng Tài nguyên & Môi trường lấy mẫu nước ở quán anh Tấn. Ngày 21/9/2015 có kết quả. Phòng Tài nguyên & Môi trường mời anh Tấn lên lập biên bản vi phạm về việc mẫu nước không đảm bảo tiêu chuẩn nhưng trong thời gian đó hồ sơ đã chuyển xử lý hình sự. Vì sao một hành vi mà bị xử lý 2 lần?
Đông đảo phóng viên làm việc với UBND huyện Bình Chánh
Đông đảo phóng viên làm việc với UBND huyện Bình Chánh
Phóng viên cũng yêu cầu làm rõ những lần kiểm tra hành chính quán của anh Tấn, UBND huyện Bình Chánh có thành lập tổ hay đoàn kiểm tra liên ngành như trong hồ sơ vụ án nêu hay không? Trong khi đó, tại các bút lục trong hồ sơ, biên bản kiểm tra hành chính chỉ thể hiện thành phần kiểm tra là 2 cán bộ công an của huyện.
Một vấn đề quan trọng khác, trong giấy đăng ký kinh doanh do UBND huyện Bình Chánh cấp cho hộ kinh doanh của anh Tấn ngày 19/8/2015 có ghi ngành nghề: bán ăn uống, cà phê, nước giải khát (không kinh doanh rượu; chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao)…
Tuy nhiên, cụm từ “kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao” hết hiệu lực từ năm 2013 nhưng không hiểu vì sao năm 2015, UBND huyện Bình Chánh vẫn dùng cụm từ này trong giấy phép kinh doanh. Điều đó, dẫn đến việc công an “vin” vào như một trong những yếu tố cấu thành tội hình sự cho anh Tấn.
Ngày 2/10/2015, Phòng Kinh tế huyện xác nhận phần ghi chú “Chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao” chỉ nhằm mục đích thông tin cho hộ kinh doanh, còn việc kinh doanh của anh Tấn là đúng.
Vụ việc có dấu hiệu sai sót ngay từ khâu cấp giấy đăng ký kinh doanh, vậy UBND huyện Bình Chánh có động thái gì để sửa chữa không? Việc cấp giấy đăng ký kinh doanh có đảm bảo đúng quy định pháp luật hiện hành tại thời điểm đó hay không?
Dù tiếp phóng viên nhưng ông Huỳnh Văn Phạm Hồng - Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Chánh chỉ ghi nhận lại câu hỏi và hẹn trả lời sau chứ không có một giải đáp nào cho bất bình của dư luận
Dù tiếp phóng viên nhưng ông Huỳnh Văn Phạm Hồng - Chánh Văn phòng UBND huyện Bình Chánh chỉ ghi nhận lại câu hỏi và hẹn trả lời sau chứ không có một giải đáp nào cho bất bình của dư luận
Chánh văn phòng UBND huyện Bình Chánh đã ghi nhận lại các câu hỏi của phóng viên và hứa sẽ trả lời vào ngày 22/4 tới.
Nhóm PV

Xác định người mẹ pha thuốc diệt cỏ cho 2 con uống




Dân trí Thông tin từ công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ Trần Thị Huế đã pha loại thuốc diệt cỏ hiệu Owen- 20 SL và ép 2 con đẻ uống rồi tự sát.

Trước đó, chiều ngày 19/4, tại thôn Lễ Độ, (xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) xảy ra sự việc gây bàng hoàng dư luận. Nạn nhân là 3 mẹ con trong một gia đình ở thôn Lễ Độ.
Thông tin ban đầu, người mẹ là Trần Thị Huế đã ra tay sát hại 2 con của mình, sau đó tự sát. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà và hàng xóm đã khẩn trương đưa cả 3 mẹ con đi cấp cứu tại BVĐK Kim Thành. Do vết thương quá nặng, con trai út là cháu Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 2011) đã tử vong. Cháu Nguyễn Mạnh Huy (SN 2008) và chị Trần Thị Huế (SN 1982, mẹ của 2 cháu Huy và Hoàng) đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội cấp cứu. Tuy nhiên, đến 11h ngày 20/4, chị Trần Thị Huế đã tử vong và đang được gia đình chuyển về nhà lo hậu sự.
Cũng vào sáng nay, họ hàng 2 bên gia đình chị Huế đã đứng ra làm lễ tang, an táng cho bé Nguyễn Mạnh Hoàng do anh Nguyễn Văn Thế (SN 1983, chồng chị Huế) phải túc trực trên BV theo dõi diễn biến tình trạng sức khỏe của vợ và con trai lớn.
Không giấu nổi đớn đau, ông Nguyễn Văn Tuyến (bố chồng chị Huế) mệt mỏi chia sẻ: “Sáng nay, gia đình đã làm lễ tang cho cháu Hoàng xong xuôi. Tới gần trưa thì nhận được tin từ trên bệnh viện báo về, con dâu tôi đã không qua khỏi. Cháu Huy may mắn cũng đã tỉnh trở lại. Hiện gia đình đang làm thủ tục đưa con dâu tôi về gia đình làm tang”.
Nén nỗi đau, ông Tuyến nói: “Bây giờ sự cũng đã rồi. Có trách cái Huế cũng không được. Dù gì nó cũng là con cái trong nhà. Phía bên ngoại cũng có xin gia đình đưa Huế về quê ở huyện Ninh Giang làm tang. Tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý vì dù chúng nó có làm đơn ly hôn nhưng tòa án chưa giải quyết, Huế vẫn là con dâu nhà này. Chúng tôi phải có trách nhiệm với cháu”.
ts2-1461159876099
Gia đình và hàng xóm đều bàng hoàng khi hay tin chị Huế sát hại 2 con rồi tự sát.
Theo bà Nguyễn Thị L (hàng xóm): “Mới ngày hôm qua (19/4), vợ chồng chị Huế còn lên tòa án huyện giải quyết việc ly hôn. Đến chiều, anh Thế còn đi đón các con về nhà và đi đá bóng, tới cuối giờ chiều thì hay tin chị Huế và 2 con tự sát”.
Công An Hải Dương thông tin vụ thảm án
Theo thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 17h ngày 19/4, tại nhà anh Nguyễn Mạnh Thế, (SN 1983, trú tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương), do mâu thuẫn gia đình giữa anh Thế và vợ là chị Trần Thị Huế, (SN 1982), chị Huế đã pha thuốc trừ cỏ nhãn hiệu Owen- 20 SL vào ca ép 02 con là: Nguyễn Mạnh Huy (sinh năm 2008) và Nguyễn Mạnh Hoàng (sinh năm 2011) cùng uống; sau đó chị Huế dùng dao nhọn đâm vào bụng cháu Hoàng và tự đâm vào bụng mình.
ts3-1461159876125
Nhiều người đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.
Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, hàng xóm gia đình anh Thế đã đưa cả 3 mẹ con đi cấp cứu, tuy nhiên cháu Hoàng đã chết trên đường đi bệnh viện huyện Kim Thành; chị Huế đi bệnh viện Bạch Mai- Hà Nội cấp cứu và tử vong sau đó tại bệnh viện. Hiện cháu Huy đang được cấp cứu tại bệnh viên Nhi Trung ương.
Hiện vụ việc đã được cơ quan Công an tỉnh Hải Dương khám nghiệm, điều tra làm rõ.
Tuấn Hợp

Nhiều nước đòi quyền sở hữu viên kim cương trên vương miện Nữ hoàng Anh


Có ít nhất 4 nước đến thời điểm này nhận là chủ sở hữu viên kim cương "Núi ánh sáng" trên vương miện Nữ hoàng Anh - Ảnh: Reuters

Có ít nhất 4 nước đến thời điểm này nhận là chủ sở hữu viên kim cương "Núi ánh sáng" trên vương miện Nữ hoàng Anh - Ảnh: Reuters
Viên kim cương trên vương miện của Nữ hoàng Anh Elizabeth mà Ấn Độ muốn đòi lại cũng được ba nước khác nhận là thuộc sở hữu của mình.


Pakistan, Iran và Afghanistan tuyên bố muốn đòi lại viên kim cương Kohinoor nằm trong kho báu của Vương quốc Anh 150 năm nay, khiến cho câu chuyện về chủ nhân của viên kim cương đắt giá này trở nên ly kỳ hấp dẫn thêm.
Hồi đầu tuần này, Tòa án tối cao Ấn Độ xem xét đơn kiện của một tổ chức phi chính phủ có tên là Mặt trận xã hội, tư pháp và nhân quyền toàn Ấn Độ; yêu cầu tòa xem xét và buộc chính phủ nước này phải đi đòi lại viên kim cương từ chính phủ Anh. Chính phủ Ấn Độ cho rằng điều này là không thể vì đó là quà tặng của vua Ranjit Singh của thế kỷ 19 cho nước Anh, và người Anh không cướp nó từ Ấn Độ.
Trong khi các nước tranh cãi và đòi viên kim cương thì người Anh tiếp tục kể với hàng triệu du khách đến thăm Bảo tàng Anh mỗi năm rằng Kohinoor là một trong số các đồ trang sức và đá quý khác "tự nhiên chảy" vào ngân khố Anh như là chiến lợi phẩm hoặc quà tặng thể hiện lòng tôn kính của ông hoàng bản địa đến Hoàng gia Anh trong thời thuộc địa.
Bí ẩn nguồn gốc viên kim cương
Theo trang Samaa, viên kim cương Kohinoor (Mountain of Light, tạm dịch: Núi ánh sáng) đã được tặng cho Nữ hoàng Victoria vào năm 1850 trong thời gian xảy ra các cuộc chiến giữa Anh và Sikh với kết quả nước Anh giành quyền kiểm soát đế chế Sikh của Punjab, bây giờ được phân chia thành Pakistan và Ấn Độ.
Đế chế Singh sau đó đã lấy “Núi ánh sáng” từ một vị vua người Afghanistan lúc đó nương náu ở Ấn Độ.
Viên kim cương từng là một vật gia truyền của chế độ quân chủ ở Afghanistan trước khi rơi vào tay của hoàng gia Ba Tư. Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự của viên kim cương vẫn còn là một bí ẩn.
Nhiều nước đòi quyền sở hữu viên kim cương trên vương miện Nữ hoàng Anh - ảnh 1
Viên kim cương Kohinoor trên vương miện Nữ hoàng Anh là một trong 5 viên kim cương đắt giá nhất thế giới Reuters
"Mountain of Light" từng được một nữ hoàng sử dụng và nó được nói là mang sẽ lại vận đen cho bất kỳ người đàn ông đeo nó.
Hồi tháng 2.2016, Tòa án tối cao Lahore ở Pakistan mở một cuộc điều trần để nghe vụ kiện của một luật sư người Pakistan có gốc gác Anh 76 tuổi muốn đòi lại viên kim cương từ nước Anh.
Ông Iqbal Geoffrey, cũng là một họa sĩ trừu tượng có tác phẩm đã xuất hiện tại Tate Modern, bắt đầu công việc đòi lại viên kim cương từ năm 1958.
"Kohinoor chính xác là thuộc tỉnh Punjab và bị người Anh cưỡng chế lấy đi từ những vị lãnh đạo địa phương, vì vậy nó phải được trả lại cho Pakistan", ông Geoffrey nói với AFP.
Chiến lợi phẩm đắt giá
Theo The Tribune, các tài liệu còn nói rằng viên kim cương được nhắc đến lần đầu tiên trong một biên niên sử bằng văn bản như là tài sản của vua Malwa. Sau đó, nó xuất hiện trong kho của hoàng đế Mughal Babar trong thế kỷ 16.
Khi Nadir Shah tấn công Delhi năm 1739, viên kim cương được xem là chiến lợi phẩm đã mất tích khi nhà cai trị Mughal Shah Muhammad giấu nó trong khăn xếp.
Nadir Shah khéo léo tráo chiếc khăn trên đầu của Muhammad bằng cách trao đổi khăn choàng đầu với mình như một biểu tượng của hòa bình, và do đó chiếm đoạt viên kim cương như chiến lợi phẩm vĩ đại nhất mà ông có. Sau khi ông chết, người ta nói rằng một trong những người con trai của ông đã chấp nhận chọn cái chết bằng những trận đòn tra tấn của quân thù chứ không chịu đưa ra viên kim cương.
Cuối cùng, viên kim cương này đã đi đến Afghanistan và sau đó nằm trong tay của vị lãnh đạo Sikh đầu tiên, Maharaja Ranjit Singh. Vào thời điểm đó, viên kim cương được cắt xuống còn 186 carat và tiếp tục giảm xuống 108,93 carat khi thuộc về Anh dưới thời trị vì của Nữ hoàng Victoria.
Minh Quang

Thế giới 24h: Mảnh vỡ tìm thấy tại Mozambique chính là của MH370

VOV.VN - Australia ngày 20/4 công bố báo cáo cho biết, các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique chính là các bộ phận của chiếc máy bay MH370.

1. Báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông Australia nêu rõ, hai mảnh vỡ: một phần cánh tà và một phần cánh ổn định ngang, đều thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370. Mã số "676EB" in trên mảnh vỡ đầu tiên và từ "NO STEP" in trên mảnh vỡ thứ 2 đã chứng minh điều này.

the gioi 24h: manh vo tim thay tai mozambique chinh la cua mh370 hinh 0
Mảnh vỡ thứ 2 được tìm thấy của chiếc MH370. Ảnh Daily Mail
Điều tra cho biết, mã số trên mảnh vỡ đầu tiên đã được sơn lại, phù hợp hồ sơ bảo dưỡng của Hãng hàng không Malaysia. Kiểu chữ "676EB" và màu sắc không phải gốc từ nhà sản xuất, nhưng theo kiểu mà hãng Hãng hàng không Malaysia đã sử dụng khi sơn lại mã số này.
Mảnh vỡ thứ hai chủ yếu được xác định từ vật liệu, cấu trúc và từ "NO STEP" phù hợp với Hãng hàng không Malaysia và là một phần cánh ổn định ngang của máy bay Boeing 777.
Mảnh vỡ từ phần cánh tà được thiếu niên người Nam Phi Liam Lotter tìm thấy khi đi nghỉ cùng gia đình tại Mozambique vào cuối tháng 12/2015, còn mảnh vỡ từ phần cánh ổn định ngang do luật sư Mỹ Blaine Gibson tìm thấy trên một bãi cát ở Mozambique trong tháng 2 vừa qua.
2. Cả ông Trump và bà Clinton đều khẳng định được vị trí ứng cử viên số một của đảng mình trong cuộc đua cho tấm vé ra tranh cử Tổng thống.
BBC ngày 20/4 dẫn nguồn tin từ truyền thông Mỹ cho biết, tỷ phú Donald Trump và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành được chiến thắng quan trọng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở New York.
the gioi 24h: manh vo tim thay tai mozambique chinh la cua mh370 hinh 1
Ông Donald Trump và bà Clinton. Ảnh AP
Theo đó, ứng cử viên Donald Trump giành được 69,5% số phiếu ủng hộ, vượt xa ứng cử viên về thứ hai là Thống đốc bang Ohio John Kasich được hơn 18% số phiếu, và ứng cử viên về thứ ba là ông Ted Cruz chỉ được trên 12% số phiếu ủng hộ.
Với chiến thắng tại New York, ông Trump giành được toàn bộ 95 phiếu đại biểu của bang này. Cho đến nay, tỷ phú Trump đang sở hữu 61% số phiếu cần thiết, tức 756/1.237 phiếu, để có thể trở thành đại diện duy nhất của Đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống.
Trong khi đó, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ của Ủy ban Bầu cử Đảng Dân chủ tại bang New York, ứng cử viên Clinton đã giành được 62% số phiếu ủng hộ, vượt qua Thượng Nghị sỹ bang Vermont ông Bernie Sanders, chỉ giành được 38% số phiếu bầu. 
Hiện bà Clinton đang sở hữu 1.758 phiếu đại biểu tương đương gần 74% số phiếu cần thiết (2.383 phiếu) để trở thành đại diện của Đảng Dân chủ.


3. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 19/4 cho biết, nước này đã đạt được thỏa thuận trao đổi nữ phi công Savchenko với 2 tù binh Nga.
Theo AP, nữ phi công Nadezhda Savchenko bị Nga kết án 22 năm tù hồi tháng 3 với cáo buộc có liên quan đến cái chết của 2 nhà báo Nga.
the gioi 24h: manh vo tim thay tai mozambique chinh la cua mh370 hinh 3
Nữ phi công Ukraine Savchenko. Ảnh Reuters
Phát biểu một ngày sau khi có cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Putin, ông Poroshenko cho biết: “Tôi cho rằng, chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận cho phép nữ phi công Nadezhda được trả tự do”.
Tổng thống Ukraine cho biết, ông đã đề cập với ông Putin về vụ xét xử hai binh sĩ Nga tại thủ đô Kiev và cho rằng điều này “sẽ tạo ra cơ chế để trao đổi tù binh giữa 2 bên”. Một luật sư bào chữa cho 1 trong 2 binh sĩ Nga cho biết, 2 binh sĩ này sẽ không phải chịu xét xử nữa.
Tuần trước, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chia sẻ trên Twitter của mình rằng ông đã gọi điện cho nữ phi công Savchenko cùng mẹ và chị gái của cô và thúc giục cô ngừng ngay việc tuyệt thực mà cô tiến hành từ tháng trước.
Luật sư của cô Savchenko, bà Ilya Novikov cho biết, nữ phi công đã bắt đầu chấp thuận ăn uống như bình thường.


the gioi 24h: manh vo tim thay tai mozambique chinh la cua mh370 hinh 4

 

 

 

 

 

Nga đã sẵn sàng đối thoại với NATO

VOV.VN - Chính phủ Nga ngày 19/4 cho biết, đã sẵn sàng xúc tiến đối thoại Nga-NATO, trong bối cảnh hai bên đã trải qua một giai đoạn mất lòng tin sâu sắc.
4. Reuters ngày 19/4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm hôm 18/4 rằng, tình hình ở Syria đang nhanh chóng xấu đi, và rằng Mỹ - Nga cần phải cùng nhau làm việc để cải thiện tình hình, đưa Syria thoát khỏi chiến tranh.
Ông Obama nói trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng trên kênh CBS hôm 19/4: “Chúng tôi nhận thấy những diễn biến ở Syria đang xấu đi nhanh chóng, và nếu Mỹ - Nga không phối hợp ăn ý, đồng bộ hóa các hoạt động ở đây, mọi thứ sẽ vượt ra khỏi tầm kiểm soát”.
the gioi 24h: manh vo tim thay tai mozambique chinh la cua mh370 hinh 5
Tổng thống Nga Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Barack Obama. Ảnh Reuters
Tổng thống Obama cũng nhấn mạnh rằng, Mỹ và Nga cần thống nhất về một lộ trình chính trị, cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung thì tình hình ở Syria mới có thể ổn định như thời điểm một tháng trước đó. Nhà lãnh đạo Mỹ đồng thời khẳng định: “Điều đó không phải phục vụ lợi ích cho riêng chúng tôi”.
Trước đó, ngày 18/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Barack Obama đã điện đàm về tình hình tại Syria, trong đó hai ông nhất trí sẽ cùng duy trì và củng cố thỏa thuận ngừng bắn tại quốc gia Trung Đông này.
Trong một thông báo Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận chi tiết về tình hình tại Syria, đặc biệt xác nhận sẽ cùng tạo mọi điều kiện nhằm củng cố lệnh ngừng bắn vốn do hai cường quốc này khởi xướng, cũng như hỗ trợ nhân đạo cho Syria.


5. Cựu Chủ tịch Fidel Castro ngày 19/4 đã bất ngờ có bài phát biểu trong phiên bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản Cuba trong đó đề cập đến việc ông sắp qua đời.
Reuters dẫn lời cựu Chủ tịch Fidel giãi bày: “Tôi sắp 90 tuổi và rồi tôi cũng sẽ nhắm mắt xuôi tay”.
the gioi 24h: manh vo tim thay tai mozambique chinh la cua mh370 hinh 7
Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro. Ảnh AP
Những người tham dự Đại hội đã đồng loạt hô vang “Fildel, Fidel” khi chứng kiến cựu Chủ tịch Fidel có bài phát biểu hiếm hoi trước công chúng trong vài năm trở lại đây. Giọng ông vẫn khỏe dù hơi khàn.
“Có lẽ, đây sẽ là lần cuối cùng tôi phát biểu tại đây”, ông Fidel chia sẻ: “Tôi tin rằng, lý tưởng của những người Cộng sản Cuba sẽ mãi trường tồn như là một bằng chứng cho thấy, nếu các bạn làm việc chăm chỉ với tinh thần trách nhiệm cao, bạn hoàn toàn có thể tạo ra các giá trị về văn hóa và tinh thần phục vụ cho nhân loại”.
Cũng như trong nhiều lần xuất hiện trước công chúng gần đây, cựu Chủ tịch Cuba chỉ ngồi ghế do sức khỏe đã hạn chế. Tuy nhiên, trông ông khỏe mạnh hơn nhiều so với thời gian trước đây khi ông lâm bệnh nặng và phải giao việc điều hành đất nước cho em trai mình, Chủ tịch Raul Castro./.

Trần Khánh/VOV.VN Tổng hợp

Nghi ngờ có sắp xếp, phá hoại trong vụ phát hiện dòi trong thức ăn


Công nhân bỏ ăn bữa trưa ngày 19.4 để yêu cầu làm rõ sự vụ - Ảnh: Văn Đông

Công nhân bỏ ăn bữa trưa ngày 19.4 để yêu cầu làm rõ sự vụ - Ảnh: Văn Đông
Sau 2 ngày phát hiện có dòi trong thức ăn tại một doanh nghiệp tại Nam Định, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân.
Ngày 19.4, một số công nhân tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) đã bỏ bữa ăn trưa để yêu cầu công ty làm rõ vụ thức ăn trưa ngày 18.4 có dòi.
Sáng 20.4, ông Nguyễn Việt Thắng, Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định cho biết đã làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp cũng như gặp gỡ trực tiếp một số công nhân của Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam để làm rõ vụ việc. Theo đó, trưa 18.4, khi hơn 1.700 công nhân của công ty này khi đang ăn trưa tại nhà ăn tập thể với thực đơn gồm thịt kho, rau và canh, một công nhân phát hiện suất ăn của mình không có thịt kho mà có thịt kho dừa và tép rang, đặc biệt, trong món tép rang có nhiều con dòi bò ra. Sự việc nhanh chóng được thông báo rộng rãi trong nhà ăn khiến các công nhân hoảng sợ, bỏ bữa.
tap-trung
Công nhân tập trung yêu cầu công ty làm sáng tỏ vụ có dòi trong thức ăn - Ảnh: Văn Đông
Theo ông Thắng, việc có dòi trong thức ăn là có thật, nhưng chỉ có trong suất ăn của một công nhân. Cũng không có chuyện đình công, công nhân sau khi bỏ bữa trưa ngày 19.4 đã được phát bánh mỳ và sữa thay cơm rồi vào làm việc bình thường, mọi hoạt động của công ty đã trở lại bình thường.
Chiều 20.4, tại Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nam Định (Sở Y tế Nam Định), ông Hoàng Tiến Cường, Chi cục trưởng cho biết, do được thông báo trễ nên không lấy được suất ăn có dòi. Tuy nhiên, cơ quan này đã kiểm tra toàn diện, đồng thời lấy mẫu để xét nghiệm.
PV đã liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tiến Phát, đơn vị cung cấp bữa trưa cho công nhân của Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam và được ông Nguyễn Ngọc Công, Phó giám đốc công ty cho biết đã rà soát quy trình nhưng "chưa phát hiện thấy sai sót ở khâu nào”.
cong-nhan
Lãnh đạo công ty Youngor Smart Shirt Việt Nam mời công nhân đến làm việc với các cơ quan chức năng - Ảnh: Văn Đông
Lãnh đạo Công ty Tiến Phát tỏ ra nghi ngờ có thể có sự phá hoại trong vụ việc này. "Đáng lưu ý là tại sao trong hơn 3.000 suất, chỉ có một suất có tép rang, vậy là do nhà bếp sơ suất hay ai đó cố tình đưa vào. Tôi đã thử để một đĩa tép rang 2 ngày nay nhưng vẫn không có dòi", ông Công diễn giải.
Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nam Định khẳng định sẽ kết hợp với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ để sai đến đâu, xử lý đến đó, "không để cho bên nào bị thiệt thòi”.
Văn Đông

​Giải cứu tàu Trung Quốc mắc cạn ở Chân Mây

20/04/2016 20:31 GMT+7
    TTO - Ngày 20-4, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã tổ chức giải cứu tàu cá của ngư dân Trung Quốc gặp nạn ở biển Chân Mây - Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế).
    ​Giải cứu tàu Trung Quốc mắc cạn ở Chân Mây
    Lai dắt, kéo chiếc thuyền Trung Quốc mắc cạn (phải) ra khỏi cửa Lạch Giang sáng 20-4 - Ảnh: NGỌC BÌNH
    Đó là chiếc tàu thu mua hải sản do anh Ye Zhixiang làm thuyền trưởng cùng hai thuyền viên khác là Lu Qing Sheng và Zhang Xiaochun cùng ở Phúc Kiến, Trung Quốc.
    Do ảnh hưởng gió mùa, thời tiết xấu và sự cố hỏng máy, ngày 18-4 chiếc tàu này trôi dạt vào bờ và mắc cạn tại cửa Lạch Giang, đối diện với trạm kiểm soát biên phòng cảng Chân Mây thuộc xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế.
    Đến sáng 20-4, Bộ đội biên phòng Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cảng vụ Thừa Thiên - Huế và Công ty Cảng Chân Mây tổ chức lai dắt, kéo chiếc thuyền mắc cạn ra khỏi cửa Lạch Giang.
    Bộ đội biên phòng Thừa Thiên - Huế cũng hỗ trợ nhiên liệu, thức ăn, nước uống cùng một số trang thiết bị an toàn hàng hải như áo phao... để các thuyền viên có thể trở về quê hương an toàn, thuận lợi.
    16g30, chiếc tàu thu mua cá nói trên rời biển Chân Mây để về nước.
    Được biết, chiếc tàu này xuất phát ngày 13-4 từ cảng Nam Á, Hải Nam, Trung Quốc.
    Đây là hành động mang ý nghĩa hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân nước bạn khi gặp hoạn nạn trên vùng biển Việt Nam, khẳng định rằng Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân của các quốc gia khi đến Việt Nam làm ăn hoặc khi gặp nạn.
    NGỌC BÌNH

    Cháy lớn bãi đậu xe ở đồn công an, thiêu rụi hàng chục xe máy

    Cập nhật 20:16 ngày 20/04/2016
    (Trong nước) - Một vụ cháy lớn vừa xảy ra ở bãi đậu xe máy ở đồn công an KCN Biên Hòa 2, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã làm sập đổ hàng chục m2 nhà khung sắt, mái che và thiêu rụi hàng chục xe máy.
    Vụ cháy trên xảy ra vào rạng sáng 20/4 ở một góc bãi đậu xe máy ở đồn công an Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (nằm ở đường số 2A, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) sau đó ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.
    Cháy lớn bãi đậu xe ở đồn công an, thiêu rụi hàng chục xe máy

    Cháy lớn bãi đậu xe ở đồn công an, thiêu rụi hàng chục xe máy - Ảnh: NLĐ

    Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng các phương tiện để dập lửa nhưng bất thành, đồng thời họ cũng báo cho Đội PCCC Khu công nghiệp qua ứng cứu.

    Nhận được tin báo, Đội phòng cháy chữa cháy Khu công nghiệp đã điều động một số xe chữa cháy đến ứng cứu, sau hơn 30 phút ngọn lửa mới được dập tắt.
    Tại hiện trường, vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm sập đổ hàng chục m2 nhà khung sắt, mái che và thiêu rụi hàng chục xe máy.
    Hiện công an TP Biên Hoà đang điều tra làm rõ vụ việc.
    Hoàng Giang
    Theo Seatimes

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt bỗng dưng rụng lá, chết khô trên đường phố Sài Gòn

    20-04-2016 10:28:18

    Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện tình trạng một số cây xanh đang tươi tốt bỗng rụng lá, khô cành rồi chết khô. Người dân phát hiện có mùi hóa chất ở xung quanh.

     Điều đáng nói là những cây này đang khoẻ mạnh, không có dấu hiệu bị chặt phá, thối rễ hay sâu bệnh.
    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Cây rụng lá chết khô trước những tấm biển quảng cáo lớn trên đường Trường Sơn (Q. Tân Bình)
    Mới đây nhất là trường hợp 6 cây me tây trên đường Trường Sơn (Q. Tân Bình, TP.HCM) đã bị rụng lá hoàn toàn và chỉ còn trơ cành khô. Theo ghi nhận trên đoạn đường này, ngoài 6 cây chết nối tiếp nhau, những cây còn lại vẫn xanh tốt bình thường. 
    Một người dân ở gần khu vực này cho biết sáu cây me tây nói trên có dấu hiệu rụng lá, chất khô hơn một tháng nay, khi đến gần gốc cây xuất hiện mùi hóa chất bốc lên nồng nặc rất khó chịu.
    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    6 cây xanh rụng lá trơ trụi trước những tấm biển quảng cáo trên đường Trường Sơn (Q. Tân Bình).
    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
     Nhiều người dân ở gần khu vực này cho biết 6 cây me tây có dấu hiệu rụng lá, chết khô hơn một tháng nay, tại gốc cây xuất hiện mùi hóa chất bốc lên rất khó chịu.
    Tương tự, một cây xà cừ cao to trước trụ sở Liên đoàn Lao động TP.HCM trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.1), cây Dầu trên đường 3 Tháng 2 (Q. 10), đường Nguyễn Tri Phương (Q. 5) cũng rụng lá chết khô, thân cây đã bị đốn hạ dù không có dấu bất kỳ dấu hiệu của sâu bệnh hay bị chặt phá.
    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Cây chết khô trên đường Trường Sơn.

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Cây xà cừ trên đường Cách Mạng Tháng Tám, trước trụ sở Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng rụng lá héo úa bất thường gần hai tháng nat. Hiện cây này gần như chết hẳn, ngọn cây đã được cắt tán, chờ đốn hạ. 

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Điều đáng nói là những cây này to cao khoẻ mạnh, không có dấu hiệu bị chặt phá, thối rễ hay sâu bệnh.

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Theo một người dân từ đầu tháng 2/2016 cây này bắt đầu rụng lá sau đó được công nhân Công ty Công viên Cây xanh TP.HCM cắt tán trơ trụi cho đến nay.

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Trên đường 3-2 (Q.10), một cây dầu khoẻ mạnh cũng chết bất thường.


    Cây dầu khoẻ mạnh sau khi chết bất thường đã bị đốn giữa thân đứng trơ trọi phản cảm hơn một tháng nay.
    Cây dầu khoẻ mạnh sau khi chết bất thường đã bị đốn giữa thân đứng trơ trọi phản cảm hơn một tháng nay.

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”

    Nhiều cây xanh đang tươi tốt chết bất thường nghi bị “đầu độc”
    Một cây dầu rụng lá héo úa trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5) trong khi cây còn lại vẫn xanh tốt bình thường.
    Trả lời về vấn đề này trên Zing.vn, ông Ông Nguyễn Khắc Dũng, Trưởng phòng Quản lý cây xanh (Sở GTVT TP HCM) cho biết thời gian qua đã ghi nhận nhiều cây xanh bị chết : "Phòng đã nhận được báo cáo của các đơn vị liên quan về tình trạng này. Trong báo cáo có nêu lên việc phát hiện mùi hóa chất nồng nặc dưới những gốc cây", ông Dũng nói.
    Ông Dũng cũng tỏ ra nghi vấn, cây xanh bị các đối tượng xấu phá hoại, ông nói: "Đơn vị đã báo với công an địa phương để vào cuộc điều tra, xác minh. Tuy nhiên để bắt được quả tang những kẻ làm hại cây xanh là rất khó. Thời gian tới, phòng sẽ nỗ lực điều tra và tổng hợp số liệu báo cáo thành phố".
     Theo Ngọc Dương / Trí Thức Trẻ

    Triệu Vy - nữ tỷ phủ hiếm hoi của làng giải trí Hoa ngữ


    Người đẹp ‘Hoàn Châu cách cách’ không chỉ thành công theo đuổi nghệ thuật mà còn rất giỏi kinh doanh.

    Gần 20 năm sau khi nổi danh với vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy hiện tại còn được nhắc đến với vị trí của một doanh nhân tài giỏi. Cô và ông xã Huỳnh Hữu Long sở hữu khối tài sản vô cùng lớn.

    Nữ diễn viên cũng là ngôi sao duy nhất lọt top 500 người giàu nhất Trung Quốc vào cuối năm 2015.

    Nữ doanh nhân thành đạt Triệu Vy.

    Nắm giữ hàng trăm triệu USD cổ phiếu của các tập đoàn danh tiếngTriệu Vy cùng chồng (doanh nhân Huỳnh Hữu Long) là cổ đông lớn thứ hai của tập đoàn Alibaba - tập đoàn bán lẻ đứng đầu Trung Quốc.

    Ngày 26/1/2015, Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong đưa tin vợ chồng “Én nhỏ” đã nắm giữ 9,18% cổ phiếu của Alibaba Picture Group, trị giá trên sàn khoảng 3,1 tỷ HKD (gần 400 triệu USD).

    Chỉ trong vòng 6 tháng, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang lại cho Triệu Vy số tiền 5,9 tỷ HKD (762 triệu USD). Kết hợp với tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác, ước tính giá trị tài sản của vợ chồng cô lên đến 7,8 tỷ HKD (1 tỷ USD).

    Ngoài ra, Triệu Vy còn đầu tư 200 triệu HKD (hơn 25 triệu USD) vào tập đoàn Creative China Holdings (8368), giá trị hiện tại của chỗ cổ phiếu này được đánh giá là đã tăng lên gấp 9 lần so với giá trị ban đầu.

    Vợ chồng Triệu Vy lọt top 500 người giàu nhất Trung Quốc.
    Sở hữu hàng loạt bất động sản giá trịTriệu Vy rất “mát tay” khi đầu tư vào bất động sản. Nữ diễn viên sở hữu nhiều biệt thự đắt tiền tại khắp các nước như biệt thự khu Hồ Ban Giai Uyển ở Thượng Hải (trị giá 4,6 triệu USD), 2 biệt thự Tình Thúy Viên, Lượng Mã Hà tại Bắc Kinh (trị giá 7,7 triệu USD), một biệt thự hướng biển ở Singapore (trị giá 5 triệu USD).

    Cô còn mua nhà máy sản xuất rượu Chateau Monlot ở Pháp có giá chuyển nhượng lên tới 4,5 triệu USD. Triệu Vy tâm sự lý do cô mua nhà máy là bởi rất thích uống rượu vang.

    Nhà sản xuất rượu vang tại Pháp của Triệu Vy.

    Đạo diễn và sản xuất những bộ phim thu lợi nhuận triệu đôTriệu Vy không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn là một đạo diễn xuất sắc. Năm 2013, ngay lần đầu tiên thử sức với vai trò đạo diễn và sản xuất, “Én nhỏ” đã đạt thành công ngoài sức tưởng tượng.

    Bộ phim So Young (Gửi thời thanh xuân) ghi nhận mức doanh thu phòng vé hơn 700 triệu NDT (118 triệu USD) trong và ngoài nước. Bộ phim của cô cũng được các nhà phê bình đánh giá cao. Hiện Triệu Vy tiếp tục sản xuất bộ phim điện ảnh mới Không có tình yêu khác, được kỳ vọng sẽ thu lợi nhuận không nhỏ.


    Thành công dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của bạn bè là người nổi tiếngMột trong những nguyên nhân giúp Triệu Vy kinh doanh thành công là nhờ học hỏi những người giàu nổi tiếng. Cô và ông xã là bạn thân của tỷ phú Trung Quốc - Mã Vân.

    Mã Vân là chủ tịch tập đoàn Alibaba Group, ông thường xuyên đến nhà Triệu Vy ăn uống, trò chuyện về các “bí kíp” kinh doanh của mình. Ngoài ra, “Én nhỏ” còn có mối quan hệ thân thiết với các “đại gia” trong giới giải trí như: Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như, Huỳnh Hiểu Minh… Họ luôn giúp đỡ nhau trong việc kinh doanh. Người đẹp Hoàn Châu cách cách từng chia sẻ: “Để có được ngày hôm nay, tôi đã được gia đình và bạn bè giúp sức rất nhiều”.

    Triệu Vy có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều tỷ phú, ngôi sao giàu có nổi tiếng.
    Tuy vậy, đầu năm 2016, Triệu Vy phải đau đầu vì thị trường chứng khoán suy yếu. Giá cổ phiếu rớt mạnh khiến cô mất gần 20 triệu NDT (3 triệu USD).

    Trước đó, 6 tháng cuối năm 2015, nữ diễn viên cũng đã thiệt hại 4 tỷ NDT (hơn 600 triệu USD)


    Quang Dũng và Thanh Thảo quyết định quay lại “thời dấu yêu”

    (ĐSPL) - Là hai tên tuổi nổi bật của showbiz nên cả Quang Dũng lẫn Thanh Thảo đều khá bận rộn với những kế hoạch riêng của mình. Đặc biệt, dạo gần đây Thanh Thảo gần như mất hút trên sân khấu ca nhạc trong nước bởi lịch chạy show hải ngoại dày đặc.
    Chính vì vậy, đêm nhạc tái ngộ của cặp đôi luôn làm tốn nhiều giấy mực của truyền thông nhiều năm qua vào tối thứ bảy ngày 23/4 tới đây tại phòng trà của “Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng khiến những ai hâm mộ cặp đôi này không khỏi phấn khích.
    Có thể nói, Quang Dũng và Thanh Thảo là cặp đôi khá thú vị của showbiz Việt. Thú vị không chỉ bởi những ồn ào hợp tan của họ cả trên sân khấu lẫn ngoài đời thực mà còn bởi, tuy là hai cá tính âm nhạc gần như khác biệt nhưng khi cùng đứng trên sân khấu, cả hai trở thành “cặp tình nhân” rất xứng đôi và luôn được khán giả yêu thích từ khi mới kết hợp vào năm 2003 đến nay.
    Quang Dũng và Thanh Thảo quyết định quay lại “thời dấu yêu” - Ảnh 1

    Trong đêm nhạc chủ để Hoài niệm dấu yêu sắp tới, ngoài sở trường dòng nhạc trữ tình lãng mạn của Quang Dũng và những ca khúc mang tiết tấu sôi động của Thanh Thảo họ cũng sẽ kết hợp nhau qua các ca khúc song ca cực kỳ tình tứ như Hoài niệm dấu yêu, Cỏ úa, Đi về phía thinh lặng...
    Ngoài ra, với sự hoạt ngôn của cô nàng búp bê Thanh Thảo cũng như mối thâm tình nhiều năm giữa họ, chắc chắn khán giả sẽ được “bật mí” không ít những câu chuyện thú vị xung quanh cả hai cũng như những câu chuyện hậu trường.
    Thời gian gần đây, tuy không có nhiều dự án âm nhạc gây chú ý trong nước nhưng sức hút của Quang Dũng và Thanh Thảo chưa bào giờ hạ nhiệt. Chưa kể, gần đây cả hai còn tham gia chương trình Thần tượng Bolero với hai vai trò khác nhau cũng gây không ít chú ý của dư luận.
    Nếu Quang Dũng lần đầu thoát khỏi hình ảnh người đàn ông kiệm lời và kín tiếng để xuất hiện trong vai trò huấn luyện viên thì Thanh Thảo tiếp tục thể hiện khả năng “nói hay chả thua gì hát” trong vai trò MC của chương trình.

    Quang Dũng và Thanh Thảo quyết định quay lại “thời dấu yêu” - Ảnh 2
    Danh ca Phương Dung sẽ góp mặt trong đêm nhạc này.
    Đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ như Yến Phương, Tuấn KC, Trần Hằng, Phúc Lâm, Minh Thảo…
    Trước đó, vào tối 21/4, danh hài gây nhiều ồn ào thời gian qua Trấn Thành sẽ có đêm hội ngộ đặc biệt với gương mặt ca sĩ trẻ đang ăn khách nhất nhì hiện nay là Khởi My. Với Trấn Thành, dù dính rất nhiều ồn ào từ chuyện tình cảm cá nhân với cô nàng Hari Won cũng như những pha nói hớ trên sân khấu, hay mới nhất là đem vở cải lương kinh điển Tô Ánh Nguyệt ra giễu nhại đầy phản cảm nhưng khó có thể phủ nhận tài năng cũng như sức hút trong thời điểm hiện tại của anh.
    Những chương trình truyền hình dẫn đầu rating, những show diễn chật kín khán giả là minh chứng cho sức hút đó của Trấn Thành. Không kém cạnh, dù không nhiều ồn ào nhưng cái tên Khởi My luôn được khán giả trẻ đón nhận nồng nhiệt. Cô cũng là gương mặt có lượng fan hâm mộ hàng đầu trên mạng xã hội nên những đêm nhạc của Khởi My luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả.
    Quang Dũng và Thanh Thảo quyết định quay lại “thời dấu yêu” - Ảnh 3
    Ngoài hai “sức hút” trên, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ trẻ đang được yêu thích như Lady Phương Thùy, Bùi Caroon, Hải Yến, Hoàng Anh, Thu Trang, Triệu Lộc, nhóm Nhật Nguyệt…
    Đêm thứ sáu 22/4 khán giả sẽ có dịp lắng đọng cùng dòng nhạc Bolero với một trong những giọng ca đã trở thành huyền thoại của dòng nhạc này, Nhạn trắng Gò Công Phương Dung. Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của ca sĩ Đông Đào cùng những gương mặt trẻ bước đầu tạo được dấu ấn khi thể hiện những tình khúc bolero như Quán quân Solo cùng Bolero Thu Hằng, Khánh Hoàng, Nhật Yến, Anh Đào, Chế Dũng, nhóm hài Dũng Nhí…
     Tiểu Quỳnh

    Đảng Cộng sản Cuba công bố kết quả bầu ban lãnh đạo khóa mới

    Thứ Tư, 20/04/2016 07:45
    (Thethaovanhoa.vn) - Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, sáng 19/4 theo giờ Cuba, tức tối 19/4 theo giờ Việt Nam, Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba đã bế mạc sau khi công bố kết quả bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương khóa mới và ban lãnh đạo Đảng.

    Toàn cảnh phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VII, tại La Habana ngày 19/4. Ảnh: THX/TTXVN
    Theo kết quả bầu chọn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Raúl Castro đã được bầu lại vào chức vụ lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Cuba. Phiên toàn thể cuối cùng của Đại hội cũng bầu lại đồng chí José Ramón Machado tiếp tục giữ vị trí Bí thư thứ hai.

    Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Raul Castro phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VII, ở La Habana ngày 19/4. THX/ TTXVN
    Những thành viên khác trong Bộ Chính trị khóa mới của Đảng Cộng sản Cuba gồm 17 người là các đồng chí Miguel Díaz-Canel (Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng), Esteban Lazo (Chủ tịch Quốc hội), Ramiro Valdés (Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng), Salvador Valdés (Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước), Leopoldo Cintra (Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang) và Bruno Rodríguez (Bộ trưởng Ngoại giao).
    Bên cạnh đó còn có các đồng chí Marino Murillo (Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng kiêm Bộ trưởng Kinh tế), Mercedes López (Bí thư Thành ủy La Habana), Álvaro López (Thứ trưởng Thứ nhất, Tổng Tham mưu trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang), Ramón Espinosa (Thứ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang) và năm ủy viên mới được bầu chọn lần đầu vào Bộ Chính trị là các đồng chí Ulises Guilarte (Tổng thư ký Liên đoàn Lao động), Roberto Morales (Bộ trưởng Y tế), Miriam Nicado (Ủy viên Hội đồng Nhà nước, Hiệu trưởng Đại học Tin học quốc gia UCI), Teresa Amarelle (Tổng thư ký Hội Liên hiệp Phụ nữ) và Marta Ayala (Giám đốc Viện nghiên cứu Gen và Công nghệ sinh học).
    Trước sự có mặt của khoảng 1.200 đại biểu và khách mời, Bí thư thứ nhất Raúl Castro đã công bố danh sách 142 Ủy viên Trung ương khóa mới, có tuổi đời trung bình là 54,5 tuổi.
    Sau ba ngày thảo luận, Đại hội đã thông qua năm nghị quyết về năm báo cáo đã được trình trước Đại hội trong phiên toàn thể đầu tiên và bốn phiên họp nhóm sau đó. Các báo cáo này bao gồm Báo cáo Trọng tâm của Đại hội; Định nghĩa mô hình kinh tế - xã hội xã hội chủ nghĩa của Cuba; Kế hoạch phát triển tới năm 2030, tầm nhìn, trụ cột và các lĩnh vực chiến lược; Đánh giá việc triển khai Chủ trương được thông qua trong Đại hội Đảng VI và các bước cập nhật các chủ trương này cho 5 năm tới; và Đánh giá thực hiện các Mục tiêu công tác đảng xác định từ Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất vào tháng 1/2012.
    Đại hội toàn quốc lần thứ VII có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng Cộng sản Cuba, đất nước và nhân dân Cuba, trong bối cảnh đất nước Carribe này đang từng bước mở cửa sau khi chính thức bình thường hóa quan hệ với Mỹ hồi cuối năm 2014, chấm dứt hơn nửa thế kỉ bao vây cấm vận.
    TTXVN

    Một số "thành phần" đang tìm cách làm chệch hướng hòa đàm Syria

    Một số "thành phần" đang tìm cách làm chệch hướng hòa đàm Syria
    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng một số "thành phần" đang tìm cách làm chệch hướng tiến trình hòa đàm Syria.

    Phát biểu họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Pháp Jean-Marc Ayrault ở Moskva, ông Lavrov nhấn mạnh: "Có một số thành phần từ bên ngoài, với ý đồ lật đổ chính phủ Syria bằng vũ lực, đang làm mọi cách có thể để đạt được điều này, kể cả bằng cách làm trệch hướng các cuộc hòa đàm tại Geneva (Thụy Sĩ).
    Tôi tin là Pháp và Mỹ dứt khoát không đồng ý với những hành động đó".
    Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga cũng khẳng định cuộc đàm phán hiện nay ở Geneva chưa bị "đóng băng", bất chấp việc các thủ lĩnh phe đối lập đã rời khỏi đàm phán.
    Ông Lavrov nêu rõ mặc dù lực lượng đối lập chính là Ủy ban đàm phán cấp cao (HNC) đã tuyên bố ngừng tham gia đàm phán, song phái đoàn chính phủ và các nhóm khác vẫn tham gia và đặc phái viên LHQ Staffan de Mistura đang tiếp tục những cuộc gặp "con thoi" giữa các bên.
    Cùng ngày, Nhà Trắng cho rằng LHQ chưa tuyên bố hòa đàm Syria đổ vỡ và Mỹ vẫn nhìn thấy con đường phía trước với một tiến trình chuyển tiếp chính trị, trong đó có việc Tổng thống Bashar al-Assad từ bỏ quyền lực.
    theo TTXVN/Tin tức

    Ukraine đạt thỏa thuận đổi nữ phi công Savchenko với 2 tù binh Nga

    VOV.VN - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 19/4 cho biết, nước này đã đạt được thỏa thuận trao đổi nữ phi công Savchenko với 2 tù binh Nga.

    Theo AP, nữ phi công Nadezhda Savchenko bị Nga kết án 22 năm tù hồi tháng 3 với cáo buộc có liên quan đến cái chết của 2 nhà báo Nga.

    ukraine dat thoa thuan doi nu phi cong savchenko voi 2 tu binh nga hinh 0
     Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết đã đạt được thỏa thuận trao đổi 2 binh sĩ Nga lấy nữ phi công Savchenko. Ảnh Reuters
    Phát biểu một ngày sau khi có cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Putin, ông Poroshenko cho biết: “Tôi cho rằng, chúng tôi đã đạt được một thỏa thuận cho phép nữ phi công Nadezhda được trả tự do”.
    Tổng thống Ukraine cho biết, ông đã đề cập với ông Putin về vụ xét xử hai binh sĩ Nga tại thủ đô Kiev và cho rằng điều này “sẽ tạo ra cơ chế để trao đổi tù binh giữa 2 bên”. Một luật sư bào chữa cho 1 trong 2 binh sĩ Nga cho biết, 2 binh sĩ này sẽ không phải chịu xét xử nữa.
    Tuần trước, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chia sẻ trên Twitter của mình rằng ông đã gọi điện cho nữ phi công Savchenko cùng mẹ và chị gái của cô và thúc giục cô ngừng ngay việc tuyệt thực mà cô tiến hành từ tháng trước.
    Luật sư của cô Savchenko, bà Ilya Novikov cho biết, nữ phi công đã bắt đầu chấp thuận ăn uống như bình thường.
    Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào để ông Poroshenko có thể điện đàm với cô Savchenko, người bị giam giữ tại một trại giam ở miền Nam nước Nga.
    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã bày tỏ thất vọng về việc Mỹ và nhiều nước phương Tây liên tục đòi Nga phải thả nữ phi công Savchenko.
    “Tại thời điểm này, mọi đối tác phương Tây của chúng tôi, bao gồm Mỹ và châu Âu chỉ nói về Nadezhda Savchenko khi nhắc đến vấn đề nhân quyền tại Nga. Không ai muốn nhớ rằng, đã có 2 nhà báo Nga bị thiệt mạng tại Ukraine”, ông Lavrov nói.
    Dù không tiết lộ thời điểm cô Savchenko có thể quay trở về, Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết, ông đã nói với ông Putin rằng, ông sẵn sàng điều chuyên cơ của Tổng thống đến đón nữ phi công Ukraine./. 
    Trần Khánh/VOV.VN

    Chìm tàu chở người di cư từ Libya, gần 500 người thiệt mạng

    Hàng trăm người đã chết chìm khi chiếc thuyền chở gần 500 người di cư từ châu Phi, rời bờ biển phía đông Libya để đến Italy, bị chìm hồi tuần trước.


     
    Chỉ 41 người sống sót sau vụ tai nạn này, đây là một trong những thảm kịch tị nạn tồi tệ nhất trong hơn một năm vừa qua.

    Những người này được một thuyền thương buôn phát hiện và cứu sống, rồi đưa đến cảng Kalamata ở Hy Lạp.
    Theo Guardian, những người sống sót đã báo cáo với Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn về thảm kịch. Nó xảy ra sau khi chiếc thuyền rời bờ Libya được vài cây số. Lúc này, những kẻ buôn người yêu cầu họ di chuyển thuyền nhỏ sang tàu khác lớn hơn.
    Tàu lớn bắt đầu bị quá tải dẫn tới bị chìm khi số lượng người quá đông.
    Chim tau cho nguoi di cu tu Libya, gan 500 nguoi thiet mang hinh anh 1
    Hàng trăm người di cư chen chúc trên một thuyền nhỏ ở ngoài khơi Libya. Ảnh: REX

    Một đại diện cộng đồng người Somalia ở Ai Cập cho biết, một số nạn nhân là người quen của họ.
    "Các gia đình ở Ai Cập vô cùng đau đớn khi hay tin con em bị chết chìm người biển. Tôi cũng đã thấy hình ảnh của các nạn nhân trên mạng xã hội, một số người là học trò của tôi", người này nói với báo Guardian.
    Những người sống sót bao gồm một số người chưa kịp chuyển sang tàu lớn. Sau thảm kịch, thuyền nhỏ của họ bị trôi dạt trên biển cho đến khi được phát hiện.
    Theo Guardian, họ sẽ không bị trục xuất về Thổ Nhĩ Kỳ theo thỏa thuận mới nhất giữa Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu. Nguyên nhân do những người này xuất phát từ Libya, đất nước bị tàn phá vì nội chiến mà châu Âu chưa đàm phán về thỏa thuận trao trả công dân.
    Thảm họa này gợi nhớ đến bi kịch tương tự từng xảy ra đúng một năm trước. Vào ngày 18/4/2015, một tàu chở người ti nạn bị lật ở giữa Địa Trung Hải khiến khoảng 800 người chết. Đây là vụ tai nạn đường biển chở người di cư nghiêm trọng nhất ở Địa Trung Hải năm ngoái.
    Hơn 320.000 đã vượt biển Libya để đến châu Âu kể từ năm 2014. Con số này trong quý đầu tiên của năm 2016 là khoảng 25.000 người.
    Theo Minh Anh - Zing.vn

    Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm Việt Nam

    • 20 tháng 4 2016
    Ông Antony Blinken sẽ có hai buổi gặp gỡ với công chúng ở Hà Nội
    Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken sẽ đến thăm Hệ sinh thái thung lũng Silicon tại Việt nam vào ngày mai 21/4.
    Ông Antony Blinken sẽ gặp các quan chức Việt Nam tại Hà Nội, các doanh nhân và các thành viên của xã hội dân sự tại Việt Nam.
    Chuyến thăm này diễn ra trước chuyến thăm dự kiến của Tổng thống Hoa Kỳ Obama đến Việt Nam dự kiến trong tháng 5/2016 này.
    Theo dự kiến ông Blinken có hai buổi diễn thuyết, với cộng đồng khởi nghiệp và các sinh viên tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn tại Hà Nội, theo thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.
    Thông cáo cho hay nội dung trao đổi của ông tại Việt Nam xoay quanh "chính sách của Hoa Kỳ đối với Việt Nam và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương".
    Vào đầu tuần này, ông Blinken đang công du Đông Á trong nỗ lực làm việc với các đồng minh của Hoa Kỳ tại khu vực trước một loạt động thái thách đố của Bình Nhưỡng.
    Vào hôm thứ Ba 19/04, giới ngoại giao cấp cao Nam Hàn, Hoa Kỳ và Nhật Bản cảnh báo Bắc Hàn tiếp tục các hành động khiêu khích sau khi có chỉ dấu cho thấy Bình Nhưỡng chuẩn bị vụ thử hạt nhân lần thứ năm.
    "Nếu Bắc Hàn thực sự thực hiện thêm các hành động khiêu khích thì nghị quyết của Liên Hợp Quốc kêu gọi thực hiện các biện pháp đáng kể them nữa,” ông Blinken được báo giới dẫn lời.

    Phạt 3 công ty cung cấp game G1 không phép 255 triệu đồng
    Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 công ty vì hành vi cung cấp game G1 không phép.

    Cụ thể, Công ty cổ phần Mobimedia (có trụ sở tại số 168 ngõ Thái Thịnh 1, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - lĩnh vực hoạt động: cung cấp trò chơi điện tử qua mạng) bị phát hiện đã cung cấp 2 trò chơi điện tử G1 là "Tây du truyện" và "Đấu trường Saga" qua trang chủ moplay.vn khi chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước. Mobimedia bị phạt là 85 triệu đồng cho hành vi này.
    Game
    Game "Đấu trường Saga" phát hành từ năm 2015 và chưa được cấp phép G1
    Công ty thứ 2 là Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến Vĩnh Xuân (địa chỉ số 69 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng bao gồm các trò chơi "Tứ đại hoàng chiến", "Linh vương truyền kỳ", "Manga heros", "Thiên long truyền kỳ, Thần tiên đạo" qua trang chủ http://slg.vn nhưng chưa có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước trong việc cung cấp game G1.
    Công ty thứ 3 là Công ty Cổ phần giải trí Minh Châu cũng bị xử phạt vi phạm hành chính trong việc cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng (Mobi game) khi chưa có giấy phép. Công ty này cung cấpcác trò chơi "Liên minh huyền bí", "Lục đại võ lâm", "Thần ma đại lục", "Bá Tam quốc", "Vấn kiếm" qua trang chủ http://mc-corp.vn.
    Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến Vĩnh Xuân và Công ty Cổ phần Giải trí Minh Châu và Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến Vĩnh Xuân đều nhận mức phạt 85 triệu đồng.
    Hữu Tuấn

    Trương Ngọc Ánh 'lột xác' ngoạn mục từ mặt vuông đến cằm nhọn

    Trường Ngọc Ánh đã thay đổi rất nhiều trong suốt 22 năm qua. Khi đặt bức ảnh xưa và nay cạnh nhau, nhiều người sẽ ngỡ ngàng về hành trình "lột xác" nhan sắc của cô.

      Trương Ngọc Ánh 'lột xác' ngoạn mục từ mặt vuông đến cằm nhọn - Ảnh 1

    Trương Ngọc Ánh đã thay đổi rất nhiều trong 22 năm qua. Trong buổi ra mắt phim Truy Sát, Trương Ngọc Ánh xinh đẹp và quyến rũ khó cưỡng. Nhiều người nhận xét, cô xinh đẹp hơn xưa rất nhiều.

    Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976 tại Hà Nội. Cô từng giành giải nhất cuộc thi "Nữ sinh duyên dáng Hà Nội" năm 1992, sau đó là "Hoa khôi Noel Hà Nội". Cô đến với điện ảnh rất tình cờ, nhưng đây lại là lựa chọn mang đến cho cô nhiều vinh quang.
    Người phát hiện và hướng Trương Ngọc Ánh đến với nghiệp diễn chính là nam diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh. Năm 1993, Lê Công Tuấn Anh phát hiện và thuyết phục đạo diễn Lưu Phước Sang mời đóng phim "Em và Michael". Sau vai diễn chạm ngõ này, Trương Ngọc Anh đã trở thành cái tên được nhiều đạo diễn săn đón.
      Trương Ngọc Ánh 'lột xác' ngoạn mục từ mặt vuông đến cằm nhọn - Ảnh 2

    Hình ảnh Trương Ngọc Ánh khi mới gia nhập làng giải trí

    Nhan sắc của Trương Ngọc Ánh được đánh giá là mộc với gương mặt to với phần căm thô, sống mũi thấp, cánh mũi to. Nhưng bù lại, Trương Ngọc Anh nổi bật với đôi mắt to sáng, bờ môi đày đặn gợi cảm, vóc dáng cao thanh thoát. Ngoài hình khá ổn kết hợp với tài năng diễn xuất có thừa, Trương Ngọc Anh nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật của làng giải trí Việt.
    Đến năm 2005, ở tuổi 29, gương mặt Trương Ngọc Ánh vẫn giữ nguyên những nét vuông vức như thời thiếu nữ. Để khắc phục, cô thường chọn phong cách trang điểm nhấn vào đôi mắt và tạo khối trên gương mặt để mũi trông cao hơn.
      Trương Ngọc Ánh 'lột xác' ngoạn mục từ mặt vuông đến cằm nhọn - Ảnh 3
    Trương Ngọc Ánh vẫn giữ nguyên những nét vuông vức như thời thiếu nữ
    Vào khoảng năm 2008, Trương Ngọc Ánh kết hôn với Trần Bảo Sơn. Trong các bộ ảnh thời trang lúc này, Trương Ngọc Ánh thường cố chọn những góc máy giúp gương mặt và sống mũi thon gọn. Hình ảnh mà Trương Ngọc Ánh hướng tới lúc này là những người phụ nữ cổ điển, duyên dáng và trang nhã.
      Trương Ngọc Ánh 'lột xác' ngoạn mục từ mặt vuông đến cằm nhọn - Ảnh 4
    Trương Ngọc Ánh thay đổi cùng cách trang điểm cá tính hơn.
    Sang năm 2010, Trương Ngọc Ánh gần như thay đổi hoàn toàn. Sống mũi của cô người đẹp đã cao và thanh hơn xưa. Mặc dù cô chưa bao giờ thừa nhận chuyện nâng mũi, nhưng nhiều người tin rằng cô đã đụng dao kéo.
    Đến năm 2013, Trương Ngọc Ánh khiến công chúng ngỡ ngàng khi phần cằm bỗng nhọn bất thường. Chiếc cằm nhọn đã giúp gương mặt người đẹp dài hơn và các đương nét trên khuôn mặt cũng vì thế mà thay đổi.
    Bên cạnh gương mặt, Trương Ngọc Ánh cũng có sự thay đổi lớn ở làn da. Người đẹp "ủng hộ" nhiệt tình phong trào làn da trắng sứ. Mái tóc của cô được thay đổi linh hoạt để phù hợp với từng trang phục khoác lên mình. Phong cách thời trang của Ngọc Ánh cũng sành điệu và sang chảnh.
      Trương Ngọc Ánh 'lột xác' ngoạn mục từ mặt vuông đến cằm nhọn - Ảnh 5
    Hiện tại, Trương Ngọc Ánh vẫn nằm trong danh sách những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Việt
    Hiện tại, Trương Ngọc Ánh vẫn nằm trong danh sách những mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Việt. Cô luôn là cái tên được báo giới đặc biệt quan tâm.
    Xem thêm >>> Vụ cô dâu 8 tuổi: Bạn trai lập kế hoạch tinh vi hòng thoát tội
    Tú An (t/h)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét