Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

SIÊU QUẦN 46

(ĐC sưu tầm trên NET)

Cậu bé 5 tuổi có khả năng tính nhẩm phi thường

Cùng gặp Luis Jr. - cậu bé 5 tuổi có tài tính nhẩm phép nhân và bình phương nhanh hơn cả người lớn, cậu bé còn nhớ được hết tên của 197 quốc gia và bảng tuần hoàn hóa học.
Luis Jr. và cha của em đến từ Wahiawa, Hawaii (Mỹ) để tham gia chương trình "Little Big Shots" của Steve Harvey, đài NBC.
Bé đã cho thấy kỹ năng tính nhẩm phi thường của mình, làm những phép nhân và bình phương lớn mà không cần bút hay máy tính.
"Luis biết toàn bộ bảng tuần hoàn háo học" – anh Esquivel, cha của Luis Jr nói. "Bé có thể kể tên mỗi tiểu bang và cũng biết tất cả các nước trên thế giới. Bé biết các hành tinh, tên của ngôi sao thứ ba gần hệ mặt trời của chúng ta và tốc độ của ánh sáng…".



Esquivel cho biết từ tháng bảy năm ngoái anh và vợ nhận thấy rằng Luis Jr. có sở trường đặc biệt về lưu giữ thông tin và tính toán.
Cha mẹ nói Luis không thích coi toán học là một môn bắt buộc, cậu bé chỉ hứng thú với những con số và coi như một trò chơi thú vị, cậu bé còn hứng thú với bộ môn cờ vua và thích nhất là bữa ăn trưa trong ngày.
"Tôi luôn luôn nói những điều quan trọng nhất là tình yêu kiến thức và học tập sẽ khiến con ghi nhớ mọi thứ trong đầu, và bé đã luôn luôn có điều đó" - Esquivel nói. "Chúng tôi muốn con nuôi dưỡng khả năng của mình, nhưng chúng tôi không gây áp lực cho con, bởi vì làm như vậy con sẽ đánh mất tình yêu học tập ".
Nguồn: NBCnews/ Guu

Ghen tị với những người có khả năng phi thường nhờ... tai nạn

Họ là những người không có chút đặc biệt nào về tài năng đến khi bị tai nạn và nhận được những điều thật phi thường.

1. Jason Padgett - thiên tài toán học
Trước khi bị chấn thương nặng do tai nạn, Jason Padgett hoàn toàn không có biểu hiện gì là một người giỏi về toán học. Tuy nhiên, vụ tai nạn kinh khủng lúc Jason 30 tuổi đã vô tình biến ông trở thành một thiên tài.
Jason cho biết, ngay sau khi tỉnh lại cả thế giới xung quanh trong đầu ông luôn hiện hữu những công thức toán học phức tạp và ông có thể giải chúng một cách dễ dàng hơn người bình thường.
Một phần của bộ não Jason đã bị hư hỏng, tuy nhiên một phần hiếm đảm nhận xử lý tính toán của bộ não lại được sử dụng để bù đắp. Và do may mắn, Jason đã có được tài năng trở thành một thần đồng toán học.
Nikolai Kryaglyachenko chứng minh siêu năng lực của mình
4. Derek Amato - Bậc thầy piano
Derek Amato đã 40 tuổi và chưa từng chơi qua piano. Nhưng ngay sau khi bị một chấn thương vào lan can hồ bơi, Derek đã có thể chơi piano một cách bậc thầy.
Thậm chí Derek có thể tạo ra những giai điệu hay đến đáng ngạc nhiên một cách một cách vô thức.
Ghen tị với những người có khả năng phi thường nhờ... tai nạn - ảnh 1
Theo chẩn đoán của bác sĩ, Derek đã bị chứng "Acquired savant syndrome" (Tạm dịch: "Hội chứng thông thái mắc phải")
5. Trí nhớ siêu phàm
Một người phụ nữ trẻ giấu tên đã bị một tai nạn ở đầu khi trượt tuyết, ngay lúc đó cô cảm nhận được một cơn đau đầu ngắn.
Nhưng sau đó cô lại không cảm nhận được bất cứ cơn đau nào kể cả lúc đó cô đã bị gãy xương. Thậm chí cô còn tiếp tục trượt tuyết như chưa có gì xảy ra.
Nhưng sau vụ tai nạn tầm nhìn, nhận thức của bộ nhớ của cô có nhưng thay đổi bất thường. Cô cho biết cô có thể nhớ mọi chi tiết dù nhỏ nhất nơi cô đến đến độ chính xác khó tin.
Ghen tị với những người có khả năng phi thường nhờ... tai nạn - ảnh 2
Cô ghi nhớ mọi chi tiết nhỏ đến mức đáng kinh ngạc - Ảnh minh họa
Thậm chí cô còn có thể thuật lại chi tiết một cách chính xác những cuộc kiểm tra những bản vẽ phức tạp của bác sĩ.
6. Tony Cicoria - Nhạc sĩ từ những tia sét
Năm 1994, Tony Cicoria 42 tuổi bị sét đánh gần Albany, New York trong khi đứng bên cạnh một điện thoại công cộng.
Ông nhớ lại trong lúc bị sét đánh ông nhìn thấy cả cơ thể mình và xung quanh mặt đất bị bao phủ bởi màu xanh-trắng.
Tim của Tony đã dừng đập, tuy nhiên nhờ một người phụ nữ qua đường đã thực hiện những biện pháp sơ cứu mà tim Tony đã đập trở lại.
Ghen tị với những người có khả năng phi thường nhờ... tai nạn - ảnh 3
Nhạc sĩ Tony Cicoria
Mặc dù trước đây là một người chẳng quan tâm gì đến âm nhạc, nhưng sau khi ra viện vài tháng, Tony đã trở thành một nhạc sĩ tài ba với liên tiếp những sáng tác nổi tiếng.
Theo: Webbybuzz

Những công trình thể hiện khả năng phi thường của con người

Dân trí Trong quá trình phát triển, con người luôn tìm cách phá vỡ những giới hạn mà mình đặt ra và biến những điều tưởng như không thể thành có thể. Những “đại công trình” của thế kỷ dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được phần nào khả năng vô hạn của loài người.

Cầu vượt biển Đông Hải- Trung Quốc
Đây là cây cầu vượt biển dài nhất trên thế giới. Được xây dựng ở Trung Quốc từ tháng 5/2007 và khánh thành vào tháng 6/2011. Có tổng kinh phí đầu tư lên đến 2,3 tỷ USD. Cầu Đông Hải sở hữu 8 làn xe với chiều dài lên tới 36,48 km và rộng 35 mét nối trung tâm thành phố Thanh Đảo với huyện Hoàng Đảo. Cây cầu được hoàn thành đã phá vỡ nhiều kỷ lục trong lĩnh vực xây dựng.
Quần đảo nhân tạo Cây Cọ- Dubai
Dubai là một quốc gia “kỳ diệu”, nơi luôn tạo ra những điều phi thường trên thế giới. Và quần đảo nhân tạo Palm hay còn được gọi là quần đảo Cây Cọ là một minh chứng về khả năng của vùng đất nhỏ bé ở Trung Đông này. Được xây dựng theo hình lá cọ với 16 nhánh, những nhánh dài nhất có thể dài đến 800m và được bao bọc bởi các đảo tạo thành hình vòng cung dài 11km có tác dụng như đê chắn sóng.
Hòn đảo được tạo thành từ hàng triệu tấn cát và đá được chuyên chở từ vịnh Persia bằng sức lao động của 14.000 công nhân trong 5 năm và tiêu tốn khoảng 12,3 tỷ. Đay cũng là một trong số ít những công trình có thể nhìn thấy từ không gian.
Sân vận động Tổ Chim - Trung Quốc
Sân vận động này được ghi nhận là kết cấu bằng thép lớn nhất thế giới và thuộc top 10 sân vận động hiện đại nhất thế giới. Được khởi công xây dựng tháng 3 năm 2004 và hoàn thành vào tháng 3 năm 2008 để chào đón thế vận hội Olympic diễn ra tại quốc gia này. “Tổ chim” khổng lồ này có chiều dài lên đến 330 mét và rộng 220 mét, chiều cao 69,2 m, tổng diện tích sàn 250.000 m², được xây dựng bằng những búi thép mà nếu kéo thẳng ra sẽ có được chiều dài bằng 36 km thép với tổng trọng lượng 45.000 tấn và có sức chứa theo thiết kế là 80 000 chỗ ngồi . Để có được khối kiến trúc kì vĩ này, Trung Quốc đã phải bỏ ra một số tiền khổng lồ là 432 triệu USD
Thang máy ngoài trời Bách Long - Trung Quốc
Thang máy Bách Long hay thang máy “Trăm Rồng”, là thang máy kính được xây dựng bên cạnh một núi đá sa thạch anh nằm ở khu tham quan Ngũ Lăng thuộc tỉnh Hồ Nam. Chiếc thang máy này đã ghi được 3 kỷ lục thế giới là “Thang máy ngoài trời cao nhất”, “ Thang máy tham quan 2 tầng cao nhất”, “Thang máy hành khách nhanh nhất với sức chở lớn nhất”. Thang máy Bách Long di chuyển gần 362m theo mặt bên của một vách đá lên trên đỉnh của cao nguyên trong vòng 2 phút, có 3 mặt kính, và mỗi chuyến có thể chở được 47 người. Trong một giờ, toàn bộ hệ thống có thể chở tới 3.000 người, điều này rất cần thiết bởi vì nơi đây có 5 triệu du khách mỗi năm.
Cầu Milau- Pháp
Cầu cạn Millau là một cầu bắc qua thung lũng của sông Tarn gần Millau ở nam nước Pháp. Cầu này do kiến trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư về cầu người Pháp Michel Virlogeux thiết kế và bắt đầu đưa vào thi công ngày 10/10/2001. Đây là cây cầu cao nhất thế giới, với đỉnh cao nhất của một cột của nó là 343m, cao hơn tháp Eiffel. Sau 38 tháng thi công và tiêu tốn gần 524 triệu USD cầu Milau chính thức khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 2004 và thông xe hai ngày sau đó.
Đường hầm qua eo biển Manche (Anh - Pháp)
Vào ngày 29/7/1987, Nữ hoàng Anh Elizabeth II và cựu Tổng thống Pháp Francois Mitterrand đã chính thức ký hiệp ước Anh-Pháp cho phép xây dựng Đường hầm qua eo biển Manche, góp phần hiện thực hóa giấc mơ nhiều thế kỷ nối liền Pháp và "xứ sở sương mù" bằng đường hầm chạy ngầm dưới biển. Đường hầm eo biển Manche là đường hầm dưới biển dài nhất thế giới với chiều dài 50,5 km (bao gồm 3,3km dưới đất bên phía Pháp; 9,3 km ngầm bên phía Anh và 37,9 km ngầm dưới biển) đi qua eo biển Manche nối Folkestone, Kent ở Anh với Coquelles gần Calais ở phía bắc Pháp. Đường hầm gồm hai hầm đường sắt và một đường hầm dịch vụ, được hoàn thành vào năm 1994 sau 6 năm nỗ lực xây dựng với sự hợp tác của hai quốc gia Anh và Pháp.
Hải Phong
Theo wonderslist

Những khả năng “siêu khủng” còn ẩn giấu của con người

Thứ Sáu, ngày 20/11/2015 07:35 AM (GMT+7)
Sự kiện: Bí ẩn thế giới
Đừng đánh giá quá thấp bản thân vì cơ thể người bình thường cũng chứa đầy những điều bất ngờ.
Quay chậm thời gian
Một nghiên cứu khoa học về một viên cảnh sát có tên Neo từng tham gia vào nhiều vụ đấu súng với tội phạm đã chỉ ra rằng, con người có khả năng “điều khiển thời gian”.
Theo lời của cảnh sát này, trong một số cuộc trấn áp bạo lực, anh có thể nhìn thấy những cảnh quay chậm của những chiếc vỏ đạn hay những lon bia tại hiện trường bay qua mặt anh. Anh còn có thể nhìn ra được dòng chữ “Federal” trên đó.
Những khả năng “siêu khủng” còn ẩn giấu của con người - 1
Bộ phim "Ma trận" có ý tưởng dựa trên khả năng "quay chậm thời gian" của bộ não con người.
Các nhà khoa học giải thích, não của bạn có thể rơi vào tình trạng “tăng tốc”, bỏ qua tất cả các quá trình tư duy phân tích, giúp tập trung vào bản năng vốn có. Từ đó, con người suy nghĩ nhanh hơn, đồng nghĩa với thế giới chuyển động chậm hơn. Thực tế, không hẳn là thời gian bị chậm đi mà do con người suy nghĩ và ra quyết định hành động nhanh hơn bình thường.
Tuy nhiên, chỉ trong những trường hợp nguy cấp hay đối mặt với cái chết, bộ não mới kích hoạt khả năng kì diệu này.
Siêu khỏe
Hầu hết các siêu nhân trong nền điện ảnh hiện nay đều sở hữu sức mạnh phi thường, trong đó có việc nâng vật nặng chỉ trong nháy mắt, hoặc chí ít cũng là khả năng chịu sự đè nén siêu hạng.
Tuy nhiên, điều này không chỉ có ở các siêu anh hùng điện ảnh. Trên thực tế, con người cũng có khả năng kì diệu như vậy.
Những khả năng “siêu khủng” còn ẩn giấu của con người - 2
Sức mạnh phi thường không chỉ có ở những siêu nhân trong phim hay truyện tranh.
Năm 1982, tại Georgia, Mỹ, anh chàng Tony Cavallo đã bị chiếc xe Chevolet Impala 1964 đè lên người trong khi sửa chữa nó. Tưởng chừngTony sẽ chết vì sức nặng hơn 1,5 tấn của chiếc xe, nhưng may mắn thay mẹ của anh là Angela Cavallo đã xuất hiện kịp thời và làm một việc phi thường: nâng chiếc xe lên với hai bàn tay không, cứu thoát con trai mình.
Những khả năng “siêu khủng” còn ẩn giấu của con người - 3
Bà Angela Cavallo và gia đình.
Các nhà khoa học lý giải rằng, con người thực sự có khả năng đạt tới mức siêu khỏe, đặc biệt là trong trạng thái hoảng loạn, giận dữ hay cận kề với cái chết. Khi đó, ở một số trường hợp nhất định, lượng adrenaline đột nhiên tăng vọt và giải phóng rất nhiều trong cơ thể, giúp chúng ta đạt tới sức mạnh cực điểm.
Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia, khả năng kì diệu này chỉ xuất hiện trong một thời gian cực ngắn. Đó là bởi, muốn đạt tới sức mạnh lớn nhất, cơ thể đồng thời phải hạn chế, thậm chí dừng hoạt động của các cơ quan khác như tiêu hóa, miễn dịch… lại.
Vì thế, một người ở trong điều kiện bình thường gần như sẽ chẳng bao giờ được chiêm ngưỡng sức mạnh tột đỉnh của chính bản thân mình cả.
Quan sát bằng…tai
Daniel Kish là một người có thể quan sát bằng tai. Nhờ thính giác phát triển sau khi bị mù, ông có thể chơi xe đạp leo núi mà chẳng hề bị tai nạn nào hết.
Trường hợp của chàng trai Ben Underwood cũng tương tự. Bị mù từ năm 3 tuổi nhưng chỉ 2 năm sau, Ben bắt đầu "nhìn" được bằng tai. Nhờ nó, cậu có thể chạy, chơi bóng rổ, đi xe đạp, trượt patin… như những người bạn bình thường khác.
Những khả năng “siêu khủng” còn ẩn giấu của con người - 4
Dù bị mù nhưng Daniel Kish vẫn có thể chơi xe đạp leo núi mà chẳng hề bị tai nạn nào hết.
Những khả năng “siêu khủng” còn ẩn giấu của con người - 5
Ben Underwood chạy, chơi bóng rổ, trượt patin… như những người bạn bình thường khác.
Các nhà khoa học gọi siêu năng lực này là Echolocation (định vị bằng tiếng vang). Khả năng này có ở tất cả mọi người, đặc biệt tốt ở những ai mất đi thị giác. Sau khi tiếp nhận âm thanh, não người có thể vẽ ra một khung cảnh 3D ngay trong não bộ, giúp chúng ta hoạt động bình thường mà không cần tới thị giác.
Tuy nhiên, ở những người bình thường thì khả năng này sẽ bị giới hạn. Nguyên nhân là do trung ương thần kinh sẽ lựa chọn cách đơn giản nhất để giải quyết một vấn đề, ở đây sử dụng thị giác thì đỡ phức tạp và nhanh hơn nhiều so với thính giác.
Theo Đỗ Hiếu (Theo Cracked) (danviet.vn) 
 

8 khả năng phi thường ở động vật mà con người thèm muốn

06/07/2016 12:03:14

8 kha nang phi thuong o dong vat ma con nguoi them muon Khoa học - Công nghệ

1. Khả năng dự đoán tương lai một cách chuẩn xác
Đôi khi chúng ta có thể cảm thấy một điều xấu nào đó có thể xảy ra, tuy nhiên khả năng phán đoán này là do chức năng bộ nhớ và các kí ức liên quan đến các sự kiện trong quá khứ. Không giống như vậy, ở một số loài động vật, khả năng cảm thấy nguy hiểm trước khi nó xảy ra là một phần bản năng tự nhiên của nó.
Sau khi quan sát sự di cư của chim chích cánh vàng từ Nam Phi đến Mỹ, một nhóm các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng loài chim này có khả năng đoán trước một cơn bão lớn sẽ đổ bộ vào nơi ở của chúng.
Chim chích cánh vàng có khả năng đoán trước một cơn bão lớn sẽ đổ bộ vào nơi ở của chúng.
Ngoài việc dự đoán thiên tai, chim chích cánh vàng còn có thể cảnh báo cho chúng ta biết về các vấn đề sức khỏe sớm hơn nhiều trước khi chúng ta nhận biết được triệu chứng của bệnh.
Với cảm giác kỳ lạ về mùi, chó cũng là một trong những loài động vật có khả năng nhận biết bệnh tật. Nó đã được huấn luyện để đánh hơi ra bệnh ung thư. Năm 2011, chó được sử dụng trong một nghiên cứu Nhật Bản đã có thể đánh hơi ra bệnh ung thư đại trực tràng từ các mẫu hơi thở với một tỷ lệ chính xác lên đến 98%. Đây thực sự là một khả năng phi thường và có thể cứu sống được hàng trăm nạn nhân ung thư bằng cách phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời.

2. Khả năng "biến hình" trong chớp nhoáng
Chắc hẳn mọi người vẫn cho rằng khả năng thay đổi hình dạng chỉ có ở những bộ phim viễn tưởng, thế nhưng trong giới động vật, loài “bạch tuộc bắt chước” hoàn toàn có thể làm được điều tưởng chừng như không thể đó.
Loài bạch tuộc này được phát hiện vào năm 1998 ở ngoài khơi Sulawesi, Indonesia. Mặc dù tất cả các giống bạch tuộc đều có khả năng thay đổi màu sắc da, thế nhưng loài “bạch tuộc bắt chước” còn có thêm một bước tiến quan trọng nữa. Đó là chúng có thể biến đổi hoàn toàn cơ thể cũng như vẻ ngoài của mình để trở thành một loài động vật khác. Không chỉ thay đổi về hình dáng bên ngoài, chúng còn có thể bắt chước một cách hoàn hảo cả về thói quen, cách thức di chuyển của đối tượng mà nó đang “giả mạo”.
Chắc hẳn mọi người vẫn cho rằng khả năng thay đổi hình dạng chỉ có ở những bộ phim viễn tưởng, thế nhưng trong giới động vật, loài “bạch tuộc bắt chước” hoàn toàn có thể làm được điều tưởng chừng như không thể đó.

3. “Đôi mắt thần” trong tự nhiên
Con người thường có phạm vi tầm nhìn trong khoảng 50-60 độ theo chiều ngang và 50-70 độ theo chiều dọc. Tuy nhiên, tầm nhìn như vậy của chúng ta vẫn không thể nào so sánh được với tầm nhìn của loài tắc kè hoa.
Đây là một trong hai loài được mệnh danh là “đôi mắt thần” trong giới tự nhiên. Chúng có thể bao quát mọi thứ trong phạm vi tầm nhìn là 360 độ. Lí giải về điều này, các nhà khoa học cho biết loài tắc kè hoa có cấy tạo mắt vô cùng đặc biệt, cho phép chúng xoay mắt ở cấp độ rộng.
Mặt khác, loài động vật này còn có khả năng chuyển đổi giữa cơ chế nhìn bằng một mắt sang nhìn hai mắt một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này cho phép hai mắt chúng có thể nhìn vào hai vật thể riêng biệt trong cùng một thời điểm hay tập trung cả hai mắt vào một đối tượng (giống cách mắt của con người hoạt động).
Loài tắc kè hoa được mệnh danh là đôi mắt thần trong giới tự nhiên

4. Khả năng tái tạo lại cơ thể
Đối với con người, khi một bộ phận trên cơ thể như chân, tay không may bị mất đi thì khi ấy chúng ta chỉ có thể trông đợi vào những tiến bộ của y học để hồi lại. Nhưng một loài cá hiếm tên gọi là "kỳ nhông nước Axolotl" hay còn gọi là Kỳ nhông Mexico có khả năng tự tái tạo lại cơ thể mà không cần đến sự can thiệp của y học.
Loài động vật này có thể tái tạo lại bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể như tay, chân, trái tim, tủy sống và thậm chí cả bộ não. Tế bào miễn dịch có tên là đại thực bào chính là yếu tố quan trọng giúp chúng tái tạo lại các bộ phận cơ thể.
Một loài cá hiếm tên gọi là "kỳ nhông nước Axolotl" hay còn gọi là Kỳ nhông Mexico có khả năng tự tái tạo lại cơ thể mà không cần đến sự can thiệp của y học.
Theo các nhà khoa học, trong hầu hết các loài động vật có vú, đại thực bào có vai trò trong việc tiêu diệt các mầm bệnh và góp phần vào quá trình phục hồi. Tuy nhiên, James Godwin - một nhà nghiên cứu về vấn đề tái sinh đã quan sát cách thức các tế bào hoạt động trong kỳ nhông, sau đó ông ngỡ ngàng khi phát hiện ra rằng những nhân tố kháng viêm vốn đã có mặt trong cơ thể chúng.
Ông cũng nhận ra rằng số lượng tối đa của các tế bào đại thực bào đã có mặt tại vết thương của kỳ nhông Mexico trong khoảng thời gian 4-6 ngày sau khi nó bị thương. Nhờ đó mà chỗ vết thương của chúng lành lại rất nhanh. Thế nhưng, dù khả năng đó siêu cường thế nào thì cũng không thể ngăn loài kỳ giông này dần dần bị tuyệt chủng mà thủ phạm không ai khác chính là con người.

5. Khả năng bất tử
Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu với hi vọng tìm kiếm được cách thức để có thể bất tử. Trong thực tế, nhà khoa học Aubrey de Grey (ông là người lãnh đạo chương trình nghiên cứu khoa học mang tên “Chiến lược ngăn chặn quá trình hóa già”) cho rằng trong vòng 25 năm tới, sự trường sinh bất lão có thể trở thành hiện thực.
Với con người, chúng ta cần phải khoảng thời gian tương đối dài mới có thể tìm ra phương thuốc “thần” giúp kéo dài tuổi thọ, thế nhưng trong thế giới động vật, loài sứa có tên khoa học là Turritopsis nutricula (sứa bất tử) đã có khả năng ấy như một phần cuộc sống vốn có của nó. Vậy bí quyết nào giúp những con sứa đó có khả năng đặc biệt như vậy?
Với con người, chúng ta cần phải khoảng thời gian tương đối dài mới có thể tìm ra phương thuốc “thần” giúp kéo dài tuổi thọ, thế nhưng trong thế giới động vật, loài sứa có tên khoa học là Turritopsis nutricula (sứa bất tử) đã có khả năng ấy như một phần cuộc sống vốn có của nó
Thông thường, một con sứa Turritopsis nutricula ở độ tuổi trưởng thành có kích thước khoảng 4,5 mm. Chúng có khả năng liên tục tái tạo lại toàn bộ cơ thể. Thay vì chết, những con sứa sẽ biến đổi để trở lại trở về những bước đầu tiên của vòng đời bằng cách thu hẹp cơ thể, rút lại những xúc tu và để cho chính mình để chìm xuống đáy của đại dương.
Một khi điều này xảy ra, những con sứa có thể bắt đầu chu kỳ cuộc sống một lần nữa. Hiện tượng kì lạ này không chỉ xảy ra một lần, bởi chúng có thể lặp lại quá trình này mãi mãi, không bao giờ kết thúc trừ khi nó rơi vào trường hợp bị xơi tái bởi những loài kẻ thù hoặc ảnh hưởng bởi những chứng bệnh hiểm nghèo. Khả năng này hiện vẫn là bí mật của tự nhiên và đang được các nhà khoa học tập trung giải mã.

6. Khả năng giữ thăng bằng cực tốt
Dê Alpine Ibex là một loài động vật hoang dã sống chủ yếu trên các ngọn núi của dãy Alps, nơi có các vách núi dựng đứng, hiểm trở. Ngoài các dãy núi, loài dê này còn thích sống ở các sườn đập thủy điện. Loài động vật này có khả năng vô cùng đặc biệt, đó là có thể giữ thăng bằng trên một vách núi gần như thẳng đứng. Chúng có thể sống ở địa hình rất dốc với độ cao thậm chí lên tới 4.600m mà không sợ bị ngã. Sở dĩ loài dê này sống trên độ cao như vậy là để ẩn náu, bảo vệ mình khỏi các loài thú ăn thịt nguy hiểm.
Ngoài khả năng đáng kinh ngạc đó, loài dê núi Alpine Ibex còn có thể nhảy xa đến 2 mét.
Loài động vật này có khả năng vô cùng đặc biệt, đó là có thể giữ thăng bằng trên một vách núi gần như thẳng đứng

7. Khả năng chạy trên mặt nước
Khả năng chạy trên mặt nước dường như chỉ có trong phim ảnh, nhưng thực tế ngoài đời, loài thằn lằn Basilisk hay thằn lằn Chúa hoàn toàn có thể làm được như vậy. Một con thằn lằng trưởng thành có trọng lượng khoảng 200g. Chúng sẽ sử dụng hai chân sau để đẩy cơ thể lướt trên mặt nước. Khoảng cách tối đa mà chúng có thể đi được trên mặt nước là 5 mét trước khi bắt đầu chìm xuống.
Một nghiên cứu sinh tại Đại học Harvard đã tiến hành phân tích khả năng đặc biệt này của loài thằn lằn và phát hiện ra rằng những bước sải chân của thằn lằn có thể được chia thành ba phần. Chúng đập chân trên mặt nước bằng cách di chuyển theo chiều dọc, sau đó đạp chân về phía sau để tạo lực, cuối cùng chúng sẽ rút chân ra khỏi mặt nước và quay trở lại vị trí ban đầu.
Khả năng chạy trên mặt nước dường như chỉ có trong phim ảnh, nhưng thực tế ngoài đời, loài thằn lằn Basilisk hay thằn lằn Chúa hoàn toàn có thể làm được như vậy

8. Khả năng nhận biết được các màu sắc khác nhau
Chim có khả năng nhìn thấy các màu sắc mà con người không thể thấy được. Lí giải về điều thú vị này, các nhà nghiên cứu cho biết các tế bào hình nón thuộc võng mạc của chim rất nhạy bén với các tần số ánh sáng tia cực tím. Được biết, phát hiện này đã được khám phá ra một cách tình cờ vào đầu những năm 1970 bởi một nhà khoa học đang nghiên cứu về khả năng nhận biết màu sắc của chim bồ câu.
Chim có khả năng nhìn thấy các màu sắc mà con người không thể thấy được
Với phát hiện này, các nhà khoa học có thể nắm bắt thêm được nhiều thông tin liên quan đến các loài chim, chẳng hạn như cách thức chúng lựa chọn bạn đời. Khả năng nhận biết tia UV của các con chim rất khác nhau, điều này có thể giải thích cho việc tại sao chim thường chọn bạn tình rất cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét