Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

CÂU CHUYỆN TÂM LINH 139

(ĐC sưu tầm trên NET)
   Câu chuyện về nhân quả báo ứng 3 năm bắn chim 18 năm đau đớn

Câu chuyện tâm linh: Cha đi tìm con - con tìm cha

Thứ bảy - 25/07/2015 02:40

Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, ngotoc.vn xin giới thiệu bài viết của tác giả Ngô Minh Chiến, kể về hành trình một người cha đi tìm đưa hài cốt liệt sỹ - con mình về quê. Câu chuyện xảy ra đã lâu nhưng khi đọc vẫn đọng lại trong ta những tâm trạng sâu lắng, nhiều xúc cảm khó quên.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: baoquangninh
Ảnh minh hoạ. Nguồn: baoquangninh


Năm 1978 -1979 mặt trận Tây Nam diễn ra những trận chiến ác liệt giữa Quân tình nguyện Việt nam với tàn quân Khơ me đỏ của Pôn Pốt. Trong một trận truy quét tàn quân địch gần biên giới Thái Lan - Căm pu chia, chiến sĩ Ngô Quang Tuyên đã anh dũng hi sinh. Thi hài anh được chuyển về mai táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.
Dưới đây là câu chuyện kể về những gì đã xảy ra sau 13 năm của liệt sĩ, một người con hi sinh đã tìm về quê mẹ.
Năm 1992 ông Ngô Phùng, một cán bộ mặt trận của xã Cộng Hòa, thị xã Cẩm Phả, cha của liệt sĩ Ngô Quang Tuyên, cùng đoàn cán bộ Thị xã đi tham quan một số tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ. Nhân dịp đi thăm quan, ông Phùng tâm niệm vào trong ấy sẽ tìm đến  thắp cho con nén hương, đồng thời tìm hiểu để sau này cùng gia đình đón con về với quê hương.
Vì hoàn cảnh nhà đông con, khi đó thời bao cấp đồng lương hạn hẹp, biết con hi sinh nằm ở đất Tây Ninh đã hơn chục năm trời, nhưng ông và gia đình không có cách nào vào thăm con được. Nỗi nhớ thương con canh cánh trong lòng khiến ông không mấy khi được vui, nhiều đêm mất ngủ. Đây là dịp để ông có điều kiện tìm vào với con.
Chiếc xe ca hiệu Ba đình sau nhiều ngày rong ruổi qua các tỉnh miền Bắc, miền Trung, đưa đoàn cán bộ tham quam đến nghỉ tại khách sạn Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh. Kế hoạch của đoàn, sáng đi tham quan các  danh lam, di tích lịch sử một số địa phương quanh khu vực Thành phố, tối trở về nghỉ tại khách sạn.
Đêm đầu tiên vào nghỉ tại Sài gòn, nằm trên đệm êm, gối mềm, phòng ngủ có máy điều hòa mát mẻ nhưng ông Phùng trằn trọc không sao ngủ được. Mãi gần sáng mệt quá ông thiếp đi, trong giấc mơ ông thấy con trai hiện lên trách:
- Xa cách đã 13 năm bố vào đến đây mà không đến thăm con.
Lúc tỉnh giấc ông thấy bên ngoài trời đã sáng, nhìn đồng hồ đã hơn 5 giờ 30. Ông trở dậy rửa mặt mũi, vệ sinh cá nhân, đợi đoàn dậy để báo cáo và xin phép trưởng đoàn cho được đi Gò Dầu thăm con ở nghĩa trang liệt sĩ. Ăn sáng xong, mọi người lên xe rời khách sạn bắt đầu hành trình tham quan Thành phố. Ông Phùng cũng lên chiếc xe khách từ chợ Bến Thành đi Tây Ninh. Xe chạy tới thị trấn huyện Gò Dầu ông xuống, hỏi đường vào nghĩa trang liệt sĩ huyện. Anh lái xe ôm vui vẻ nhận lời chở ông đi. Sau nửa giờ lăn bánh, chiếc xe máy dừng lại trước cổng nghĩa trang. Ông định rút tiền trả, người lái xe ôm ngăn lại bảo:
- Bác đừng vội, cháu chờ ở đây nếu cần đi đâu cháu chở bác đi. Bác đi làm việc tâm linh cháu sẽ giúp bác với giá cả phải chăng để lấy phước, bác đừng lo.
Anh lái xe ôm cùng ông đi vào nghĩa trang. Căn nhà hai gian của người quản trang trống vắng. Hai bác cháu phải chờ gần nửa giờ mới thấy người quản trang về. Ông pha trà mời hai người khách. Uống xong chén trà ông Phùng trình bày  việc của mình. Ông quản trang nghe kể rồi chậm rãi Nói:
- Việc này tôi có thể giúp ông. Ở đây có một ngôi mộ liệt sỹ là người miền Bắc, đã nhiều năm qua chưa thấy người thân qua lại hương khói chăm sóc, rất có thể là ngôi mộ ông cần tìm.
Ba người đi ra ngôi mộ, ông Phùng thắp một thẻ hương và khấn gọi con trai. Xong việc quay lại căn nhà của quản trang trao đổi tiếp. Ông quản trang khuyên ông Phùng nên vào Phòng Thương binh Xã hội huyện hỏi lại cho kỹ, nếu cần giúp gì thì quay lại đây.
Ông Phùng cám ơn ông quản trang, lên xe cùng anh lái xe ôm đi về phố huyện.
Hôm đó là ngày nghỉ cuối tuần, các cơ quan nhà nước không làm việc, hai người phải hỏi đường tìm vào nhà riêng anh Phó phòng Thương binh Xã hội, người quản lý hồ sơ liệt sĩ. Mặc dù là ngày nghỉ nhưng anh Phó phòng vui vẻ dẫn ông Phùng trở lại cơ quan, tra hồ sơ và xác nhận ngôi mộ đúng là của liệt sĩ Ngô Quang Tuyên, hi sinh năm 1979 tại mặt trận Căm-pu-chia, quê ở Đầm Hà - Quảng Ninh. Anh nói thêm nếu bác Phùng có đủ giấy tờ giới thiệu để chuyển hài cốt liệt sỹ về quê thì cơ quan sẽ giúp đỡ.
Ông Phùng vô cùng mừng rỡ, không còn nghi ngờ gì đây chính là con trai cả của ông, đã nằm đây 13 năm xa quê hương, ruột thịt.
Cám ơn anh Phó phòng Thương binh – Xã hội , hai người lên xe trở lại nghĩa trang. Đến nghĩa trang, ông Phùng chỉ định gửi lại người quản trang ít tiền, nhờ ông mua giùm ít hương hoa, thắp nhang cho con mình những khi ông không thể đến với con. Vào đến nơi vừa đúng lúc cha con ông quản trang chuẩn bị ăn cơm, hai cha con mời mãi ông đành ngồi vào mâm. Mâm cơm có rau cải xanh xào, thịt gà rang muối, toàn những thứ do hai cha con ông quản trang tăng gia tự túc. Cơm với thức ăn đơn giản nhưng ông rất thấy ngon miệng vì vui mừng đã đến được với con trai, mặt khác từ sáng vội đi ông cũng chưa kịp ăn gì. Ăn xong, anh con trai dọn mâm bát, ông quản trang pha ấm trà mới, hai người rót nước uống. Ông Phùng kể cho ông quản trang nghe chuyện ông vào Phòng Thương binh – Xã hội. Khi biết ông Phùng là cha liệt sĩ Ngô Quang Tuyên, ông quản trang cười lớn bảo ông Phùng:
- Tôi và ông là người cùng họ, tên tôi là Ngô văn Cộ, ông cần giúp gì tôi sẽ giúp cho đừng ngại.
Rồi ông kể chuyện năm ngoái cũng có người nhà của một ông cấp tướng đến nhờ tôi để đưa hài cốt của con em mình về. Ông nói thêm, nếu ông Phùng có nguyện vọng thì ông sẽ giúp. Chỉ cần sắm một cái lễ thần linh, thổ địa và lễ chia tay những đồng đội của liệt sỹ Ngô Quang Tuyên, ông sẽ nhờ người đào và bốc hài cốt liệt sỹ, xong việc thù lao cho họ ít tiền là được. Nghe xong ông Phùng có vẻ đăm chiêu suy nghĩ. Nhìn dáng vẻ mỏi mệt của ông Phùng ông quản trang bảo:  
- Ông vào giường của tôi nằm nghỉ một chút, chắc đêm qua ít ngủ phải không.   
Ông Phùng cám ơn xong vào giường nằm, ít phút sau đã chìm vào giấc ngủ say. Trong giấc ngủ, ông thấy Tuyên hiện lên với vẻ mặt tha thiết, bảo ông:
- Bố hãy đưa con về đừng ngại gì cả. Bố cứ quyết mọi việc sẽ thuận lợi. 
Một lúc sau ông tỉnh giấc, mặt trời đã xuống sau rặng cây phía xa. Ông trở dậy kể lại chuyện giấc mơ cho ông quản trang nghe. Nghe xong ông quản trang bảo:
- Ở đây thi thoảng tôi cũng mơ thấy các chú hiện lên kể cho nghe chuyện những trận đánh ác liệt ngày xưa. Những chuyện ấy linh thiêng lắm đấy, chớ coi thường.
Sau một hồi suy nghĩ, ông Phùng bảo ông quản trang giúp đỡ để cha con ông được cùng nhau về quê lần này chứ sau đợt đi này không biết đến bao giờ ông mới có thể trở lại thăm con. Ông quản trang bảo:
-  Ông nghĩ thế là phải, chứ thời buổi này kinh phí thì eo hẹp, thủ tục phép tắc lại phiền hà, đi lại vô cùng khó khăn, tốn kém, biết bao giờ ông mới có thể đưa hài cốt con mình về. Tôi nói thật, bác nên nghe kẻo sau này ân hận.
Ông Phùng nghe xong bảo:
- Để hôm nay tôi về thu xếp, mai lên nhờ ông giúp cho.
Ông ra xe trở lại Thành phố Hồ Chí Minh. Về đến khách sạn cũng vừa lúc đoàn tham quan vừa về. Mọi người hối hả tắm rửa để cơm nước xong còn đi xem hát cải lương. Ông và ông bạn già cùng phòng cáo mệt không đi xem.
Khi mọi người đi khỏi, hai ông xuống cửa, ra ngồi nhâm nhi tách cà phê ở một chiếc quán gần khách sạn. Ông tâm sự thật với ông bạn già về ý định muốn đưa con về cùng  với mình.Ông bạn già tỏ vẻ cảm thông và khuyên ông nên làm, nếu có khó khăn về tiền bạc ông sẽ giúp đỡ. Nói xong ông rút ra tập tiền đưa cho ông Phùng. Ông Phùng bảo nhiều quá, ông bạn già bảo cứ cầm đi đề phòng có việc đột xuất cần chi tiêu nhỡ thiếu.
Sáng hôm sau ông lại xin phép đoàn trưởng để lên với con. Ông đi xe đến phố Huyện, vào chợ sắm đủ đồ lễ và thực phẩm để vào nghĩa trang làm cơm cúng.
Vào đến nghĩa trang đã thấy ông quản trang và hai người nữa đang ngồi đợi. Họ cùng nhau nấu nướng làm lễ rồi ra mộ thắp hương. Ông khấn các thần linh và hương hồn con có linh thiêng phù hộ cho ông để mọi chuyện thông đồng bén giọt. Sau bữa cơm, hai người chia tay hẹn nửa đêm sẽ quay lại giúp ông.
Đến quá nửa đêm được giờ mọi người mới ra khu mộ và bắt tay vào công việc. Sau hơn nửa giờ đào đã thấy hài cốt. Khi giở ra, bên trong có chôn theo một số kỉ vật của người đã chết, đặc biệt, còn có một chiếc chai con bên trong đựng giấy tờ, xác nhận tên tuổi, đơn vị, quê quán, ngày hi sinh của liệt sĩ. Ông Phùng không còn nghi ngờ gì, đây chính là con trai ông. Quá xúc động, hai hàng nước mắt bỗng dưng tuôn chảy. Ông quản trang bảo:
-  Thôi, bác hãy cầm lòng, mau chóng làm xong để cha con bác còn kịp về chuyến xe sớm.
Khi mọi thứ đã được gói bọc kĩ lưỡng trong vải và áo ny-lon, ông còn cho thêm hai cân chè khô bọc xung quanh, cùng mấy bộ quần áo của ông để lên trên. Ông cám ơn hai người dân và ông quản trang họ Ngô đã giúp đỡ. Ông đưa biếu mỗi người mấy chục đồng. Riêng cha con ông quản trang không nhận, bảo ông:
- Tôi ở đây để làm việc nghĩa nên không bao giờ nhận tiền của ai. Được giúp ông, lại là người trong Họ, đưa con trai mười mấy năm trời xa cách gia đình về là tôi vui rồi, ông không phải bận tâm suy nghĩ. Có dịp trở lại đây thăm bố con tôi nhé!
Ông Phùng rơm rớm nước mắt nói lời cảm ơn. Ông có chút ân hận tự nghĩ: giá biết trước thì sẽ mua tặng cha con ông quản trang ít vải vóc, đồ đạc làm quà kỉ niệm. Con trai ông quản trang giúp ông xách chiếc sắc du lịch trong đựng hài cốt ra cửa nghĩa trang rồi tiện đường đưa ông ra Thị trấn Gò Dầu.
Khi đến Thị trấn, vừa đúng lúc chuyến xe sớm nhất về Sài gòn tới. Ông Phùng lên xe ,chào con ông quản trang. Anh thanh niên chúc ông đi đường thuận tiện, gặp nhiều may mắn.
Chiếc xe chạy được khoảng ba mươi phút thì dừng lại trước cổng một trạm gác liên nghành. Một anh bộ đội khoác súng, theo sau có hai nhân viên kiểm lâm, thuế vụ, vẫy xe dừng lại để kiểm soát hành lý. Xe dừng ông Phùng vội xách chiếc túi sắc để xuống vệ cỏ ven đường. Sau khi kiểm soát trên xe xong, anh bộ đội xuống bảo ông mở sắc ra cho kiểm tra. Ông bảo anh đi lui ra phía sau xe và ghé sát tai anh nói nhỏ: 
-Trong sắc có hài cốt liệt sĩ, con tôi chiến đấu ở Căm-pu-chia, anh thông cảm.
Sau khi xem giấy tờ tùy thân của ông và ảnh chân dung một người chiến sỹ mặc quân phục, anh lính gác bất chợt nhận ra đồng đội của mình đã cùng chiến đấu ở mặt trận Căm-pu-chia năm nào. Anh đứng lặng, nghiêm trang chào người đồng đội, rồi xách chiếc sắc mời ông lên xe và ra dấu cho xe chạy. Lúc trước vì sốt ruột sợ trễ giờ, bác tài xế mấy lần định nổ máy nhưng không sao nổ được. Chỉ đến khi cha con ông Phùng đã an tọa trong xe, chiếc xe mới nổ máy giòn giã. Xe chuyển bánh trong cái vẫy chào thân ái của anh lính gác trạm liên ngành, ông thở phào nhẹ nhõm và tự nhủ: giấc mơ và lời nói của con ông đã linh ứng; linh hồn của những người đồng đội con ông đã luôn theo sát phù trợ cho cha con ông được thuận lợi và may mắn trên con đường thiên lý trở về quê hương.
Ông trở về khách sạn báo cáo sự việc với ông trưởng đoàn, Trưởng đoàn đưa mọi người đi tham quan là ông Hân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng của Thị ủy Cẩm Phả. Nghe xong ông cũng rất xúc động và bảo ông Phùng nói cho lái xe biết. Thế là mọi việc êm xuôi. Tất cả mọi người trong khách sạn không ai hay biết, chỉ riêng có cha con ông, trưởng đoàn, anh lái xe và ông bạn già được biết.
Qua mấy ngày còn lại tham quan đây đó, cha con ông đi đâu cũng ở bên nhau. Đến bữa ông luôn xới thêm bát cơm cho con như dành cho một thành viên mới của đoàn. Thực sự con ông đã trở thành một thành viên của đoàn. Đoàn cán bộ Thị xã đi tham quan nay mặc nhiên trở thành đoàn rước hài cốt liệt sĩ trên đường trở về quê.
Chú lái xe mỗi sáng lại thắp một tuần nhang khấn nguyện linh hồn người liệt sĩ linh thiêng phù hộ cho mọi người đi đường được an toàn và may mắn. Sau một tuần lễ rong ruổi trên đường, xe chở mọi người về tới Thị xã an toàn trọn vẹn.
Lãnh đạo thị xã Cẩm Phả khi được biết trên xe có hài cốt liệt sĩ đã bố trí một chuyến xe con ra đón và chở hai cha con ông Phùng về tận trụ sở Ủy ban Nhân dân Xã. Hôm sau lãnh đạo Thị xã cùng UBND xã Cộng hòa và nhân dân địa phương, thân bằng quyến thuộc của gia đình long trọng cử hành Lễ đón nhận và an táng liệt sĩ với đầy đủ nghi thức trang trọng nhất.
Mặc dù chuyến đi không theo con đường chính thống, nhưng hành trình “hồi hương” của liệt sỹ Ngô Quang Tuyên vô cùng thuận lợi, có nhiều tình tiết trên đường dường như sự trùng hợp khó tin. Người thân trong gia tộc, anh em bè bạn, nhân dân địa phương vô cùng xúc động và tự hào đã đón nhận về một người con ưu tú của quê hương, một liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì hạnh phúc của mọi người, vì sự bình yên của tổ quốc.

Ngô Minh Chiến

Chuyện tâm linh có thật ...

Thảo luận trong 'Cà phê tinh tế' bắt đầu bởi TomRyan8891, 24/1/12. Trả lời: 13, Xem: 15069.
Đây là chuyện của thành viên tocxoan diễn đàn 5s kể , thấy rất hay nên post sang đây cho anh em tinhte đọc .

chuyện thật do người già kể lại​

Bà nội mình hồi trẻ sống ở Lấp Vò- Đồng Tháp. Đi câu cá bờ sông ngay phía sau nhà được một con cá trôi (không biết bi giờ gọi là cá gì nữa ) khá to. Hớn hở xách về nhà làm liền. Thấy bụng cá to một cách kì lạ thì nghĩ chắc là có trứng nhưng khi mổ ra thì trong bụng cá toàn là tóc người , thậm chí vẫn còn dính một mảng da đầu. Bà hoảng hồn la thất thanh rồi quăng cả dao, thớt chạy vào nhà trùm mền kín mít.

Tối hôm đó, bà đột nhiên bị sốt cao dù bình sinh ít khi nào bệnh vặt. TRong lúc nửa mơ nửa tỉnh, bà thấy một cô gái mặc áo dài trắng, tóc dài và cổ đeo kiềng bạc nhưng toàn thân ướt sũng. Cô nói với bà rằng nhà cô cách đấy không xa, đi bộ qua cây cầu chỉ chừng 2 cây số là đến. Vì quá nhớ người yêu, cô trốn đi lên thành phố nhưng không may giữa đường, xe bị tai nạn , lật nhào và đâm thẳng xuống sông lớn. Xác cô không bị trôi xa nhưng vì bị vướng vào một rễ cây ngầm sâu dưới lòng sông nên không ai tìm thấy được. Nếu thương cô thì hãy tìm giúp gia đình ông Trần bên xóm trên để báo người thân cô, cho cô được về với gia đình. Nếu không thì cô không dám mạo phạm, chỉ xin bà tôi thắp cho cô một nén nhang an ủi.

Tỉnh dậy, bà nội tôi liền thắp nhang cho cô Trần và kể với ông cố. Ông cố tôi vốn rất tin vào những chuyện này nên lặn lội băng ruộng lên xóm trên tìm hiểu. Quả thật có gia đình ông Trần rất khá giả, hiện đang rất đau lòng vì chưa biết được tông tích con gái. Ông cố tôi liền kéo thêm một số thanh niên dong xuồng ra giữa lòng sông, uống nước mắm nhĩ và đeo gạch, thay phiên nhau lặn mò xác cô Trần. Mất cả ngày trời mà không có dấu hiệu nào cả của cô Trần. Thậm chí gia đình cô mang cả trà, gạo và trái cây sang năn nỉ bà nội tôi kết hợp cùng cô đồng hòng mong gặp được cô Trần để cô nói rõ ra mình đang ở đâu. Chiều sẫm tối rồi vẫn không thấy cô đâu.

Anh người yêu cô biết tin lật đật từ thành phố chạy ngay về, vai vẫn còn mang túi đã chạy thẳng ra bờ sông và tham gia vào nhóm người trục vớt. Lạ kì thay, anh chính là người tìm thấy cô ngay lần lặn đầu tiên, xác cô chỉ cách xuồng của mọi ngừoi chưa đầy 20m. Do nằm dưới nước lâu ngày nên bị phân hủy gần hết không nhận ra, duy chỉ có mái tóc dài là còn gần như nguyên vẹn, chỉ bong một mảng nhỏ mà bà nội tôi tin rằng, chính là mảng tóc bà tìm thấy trong bụng cá. Anh người yêu kia khóc ròng, một mực đòi chết theo cô vì anh cho là cô muốn chính anh là người đầu tiên thấy cô nên xác cô mới vướng vào ngay dưới chân cầu Nhỏ, cây cầu mà cô vẫn thường đứng đợi anh mỗi lần anh từ thành phố về thăm .

Câu chuyện xảy ra khoảng năm 1940 .

Bà nội mình bây giờ đã khá lớn tuổi và hay quên nhưng mỗi lần con cháu hỏi về chuyện cô Trần là bà nói lại vanh vách, không sai sót một chữ nào, rồi thòng thêm một câu " tối đó bà lại thấy cô, nhưng cô không nói tiếng nào mà chỉ cúi đầu như một lời tạ ơn rồi biến mất hẳn" và từ đó, bà nội tôi thề không bao giờ đụng đến con cá trôi nữa. Và trong những lần khấn vái, bà nội tôi vẫn lẩm bẩm khấn đến tên một người con gái chưa hề gặp trong đời, mong cô phù hộ cho gia đình và con cháu được bình an.

Những câu chuyện tâm linh (phần 1)

TriThứcSống.com - Từ khi loài người xuất hiện trên quả đất, hiện tượng tâm linh, siêu linh và lĩnh vực ma thuật đã bắt đầu phát triển. Các hiện tượng lạ thường như ngoại cảm, gọi hồn, ma nhập hay chữa bệnh tâm linh... luôn là những chủ đề nóng bỏng trong dư luận.

  • 1
    Hồn ma cơ trưởng:
    Câu chuyện về chuyến bay 401 kinh hoàng của cơ trưởng quá cố Loft đã được xuất hiện trên các tờ báo lớn của Anh quốc, nó đã khiến cho các nhà khoa học một phen "toát mồ hôi" để xác minh độ chính xác về sự kiện "kỳ lạ" này. Một buổi tối tháng 12 năm 1972, chuyến bay 401 chở 101 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống một đầm lầy ở Miami. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Các mảnh vỡ của máy bay và thi thể các nạn nhân vương trên một diện tích rộng gần 1km. Sau vụ rơi máy bay này, tin đồn về những bóng ma trên những chiếc máy bay khác bắt đầu lan rộng. Các chuyên gia đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư những tin đồn này.
    Thành viên phi hành đoàn trên các máy bay cho biết, hai cái bóng thường xuất hiện trên các chuyến bay là cơ trưởng Bob Loft và cơ phó Don Repo của chuyến bay 401. Phó chủ tịch của một hãng hàng không châu Âu cho biết có lần ông đã nói chuyện với một cơ trưởng mà ông nghĩ rằng đang chịu trách nhiệm trên một chuyến bay. Tuy nhiên, sau đó ông đã nhận ra đây chính là cơ trưởng quá cố Loft.
    Nguyên nhân nào khiến cơ trưởng Loft và cơ phó của mình thường ghé thăm các chuyến bay này? Có giả thiết cho rằng, sau khi tìm lại được một vài bộ phận vẫn còn hoạt động của 401, họ đã tận dụng chúng trên các máy bay khác, do đó cơ trưởng và cơ phó đã "lần theo dấu vết" của chúng để lên các máy bay này...
  • 2
    Những ngôi biệt thự "bị ám"
    Đây được coi là hiện tượng kỳ bí nhất trong thế kỷ qua, một sự kiện kỳ bí đã tồn tại trong một ngôi nhà bình thường ở Tây Ban Nha suốt hơn 30 năm qua, và cho đến nay nó vẫn chưa được giải thích một cách hoàn chỉnh.
    Theo tờ El Mundo thì sự việc kỳ lạ này được bắt đầu vào năm 1971, khi Maria Gomez Pereira phát hiện một hình thù kỳ lạ giống khuôn mặt người trên sàn gạch phía trước lò sưởi. Sau đó, chồng cô đã phá sàn gạch này và lát lại bằng gạch khác, tuy nhiên, một tuần sau đó khuôn mặt lại tiếp tục xuất hiện trên nền gạch mới.
    Gia đình này đã nhờ đến các chuyên gia để giải thích hiện tượng trên. Sau nhiều tuần đào xới phía dưới nền nhà này, họ đã tìm thấy một cái huyệt chứa nhiều xương người ngay phía dưới sàn lò sưởi. Người ta đã lấp cái huyệt này và lót gạch mới cho nền nhà. Nhưng trong vài tuần sau đó, tình trạng cũ lại tái diễn, và lần này lại xuất hiện thêm những khuôn mặt mới. Trong suốt hơn 30 năm sau đó, sàn lò sưởi kỳ lạ của nhà Pereira đã được nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các phóng viên truyền hình ghé thăm.
    Nhiều người đã cho rằng khuôn mặt là giả tạo, nó đã được người ta vẽ lên. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu và kiểm tra đã chứng minh những khuôn mặt nằm chìm bên trong lớp gạch chứ không phải được vẽ trên bề mặt. Và đây đã được coi là hiện tượng kỳ bí nhất trong thế kỷ qua...
    Woodchester là một biệt thự được xây dựng từ thời Victoria, nhưng nó chưa bao giờ được hoàn tất và không ai dám đến ở đây lâu dài. Ông William Leigh đã cho xây dựng nó, nhưng kể từ khi ông ta chết vào năm 1873, tòa biệt thự đã là tâm điểm chú ý của các cuộc điều tra vì những hiện tượng "kỳ dị" xảy ra ở đây. Rất nhiều du khách đã bị các "thế lực vô hình" tấn công bất ngờ, thậm chí họ còn bị bất tỉnh đột ngột khi tham quan khu biệt thự này.
    Một biệt thự nữa cũng được nhắc đến như là một nơi không dành cho những người "yếu tim" trên đất Mỹ. Đó là biệt thư Winchester. Sau khi người thừa kế của công ty sản xuất vũ khí William Winchester chết, bà quả phụ Sarah đã dần nhận ra bà đang bị nguyền rủa.
    Ngôi nhà có nhiều đặc điểm được thiết kế để bẫy như những cửa ra vào rất nhỏ, những cái cửa cụt (chẳng dẫn đến đâu hết), các cửa sổ được thiết kế để có thể quan sát được các phần khác của ngôi nhà. Toàn bộ khu nhà có 4 tầng, 467 cái cửa, 47 lò sưởi nhưng chỉ có 2 chiếc gương.
    Các nhà tâm linh học vẫn thường nghiên cứu khu nhà, và họ cho biết có rất nhiều linh hồn lang thang quanh đây. Họ đã được chứng kiến những dấu chân, những tiếng sập cửa, những giọng nói kì lạ... Khu nhà này đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia, và cho đến ngày nay nó vẫn còn là một nơi làm người ta lạnh gáy nhất nước Mỹ...
Theo dantri.com.vn
- See more at: http://trithucsong.com/van-hoa/nhung-cau-chuyen-tam-linh-phan-1-c31776.html#sthash.wbMqa9VC.dpuf

Những câu chuyện tâm linh (phần 1)

TriThứcSống.com - Từ khi loài người xuất hiện trên quả đất, hiện tượng tâm linh, siêu linh và lĩnh vực ma thuật đã bắt đầu phát triển. Các hiện tượng lạ thường như ngoại cảm, gọi hồn, ma nhập hay chữa bệnh tâm linh... luôn là những chủ đề nóng bỏng trong dư luận.

  • 1
    Hồn ma cơ trưởng:
    Câu chuyện về chuyến bay 401 kinh hoàng của cơ trưởng quá cố Loft đã được xuất hiện trên các tờ báo lớn của Anh quốc, nó đã khiến cho các nhà khoa học một phen "toát mồ hôi" để xác minh độ chính xác về sự kiện "kỳ lạ" này. Một buổi tối tháng 12 năm 1972, chuyến bay 401 chở 101 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống một đầm lầy ở Miami. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng. Các mảnh vỡ của máy bay và thi thể các nạn nhân vương trên một diện tích rộng gần 1km. Sau vụ rơi máy bay này, tin đồn về những bóng ma trên những chiếc máy bay khác bắt đầu lan rộng. Các chuyên gia đã vào cuộc để tìm hiểu thực hư những tin đồn này.
    Thành viên phi hành đoàn trên các máy bay cho biết, hai cái bóng thường xuất hiện trên các chuyến bay là cơ trưởng Bob Loft và cơ phó Don Repo của chuyến bay 401. Phó chủ tịch của một hãng hàng không châu Âu cho biết có lần ông đã nói chuyện với một cơ trưởng mà ông nghĩ rằng đang chịu trách nhiệm trên một chuyến bay. Tuy nhiên, sau đó ông đã nhận ra đây chính là cơ trưởng quá cố Loft.
    Nguyên nhân nào khiến cơ trưởng Loft và cơ phó của mình thường ghé thăm các chuyến bay này? Có giả thiết cho rằng, sau khi tìm lại được một vài bộ phận vẫn còn hoạt động của 401, họ đã tận dụng chúng trên các máy bay khác, do đó cơ trưởng và cơ phó đã "lần theo dấu vết" của chúng để lên các máy bay này...
  • 2
    Những ngôi biệt thự "bị ám"
    Đây được coi là hiện tượng kỳ bí nhất trong thế kỷ qua, một sự kiện kỳ bí đã tồn tại trong một ngôi nhà bình thường ở Tây Ban Nha suốt hơn 30 năm qua, và cho đến nay nó vẫn chưa được giải thích một cách hoàn chỉnh.
    Theo tờ El Mundo thì sự việc kỳ lạ này được bắt đầu vào năm 1971, khi Maria Gomez Pereira phát hiện một hình thù kỳ lạ giống khuôn mặt người trên sàn gạch phía trước lò sưởi. Sau đó, chồng cô đã phá sàn gạch này và lát lại bằng gạch khác, tuy nhiên, một tuần sau đó khuôn mặt lại tiếp tục xuất hiện trên nền gạch mới.
    Gia đình này đã nhờ đến các chuyên gia để giải thích hiện tượng trên. Sau nhiều tuần đào xới phía dưới nền nhà này, họ đã tìm thấy một cái huyệt chứa nhiều xương người ngay phía dưới sàn lò sưởi. Người ta đã lấp cái huyệt này và lót gạch mới cho nền nhà. Nhưng trong vài tuần sau đó, tình trạng cũ lại tái diễn, và lần này lại xuất hiện thêm những khuôn mặt mới. Trong suốt hơn 30 năm sau đó, sàn lò sưởi kỳ lạ của nhà Pereira đã được nhiều nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các phóng viên truyền hình ghé thăm.
    Nhiều người đã cho rằng khuôn mặt là giả tạo, nó đã được người ta vẽ lên. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu và kiểm tra đã chứng minh những khuôn mặt nằm chìm bên trong lớp gạch chứ không phải được vẽ trên bề mặt. Và đây đã được coi là hiện tượng kỳ bí nhất trong thế kỷ qua...
    Woodchester là một biệt thự được xây dựng từ thời Victoria, nhưng nó chưa bao giờ được hoàn tất và không ai dám đến ở đây lâu dài. Ông William Leigh đã cho xây dựng nó, nhưng kể từ khi ông ta chết vào năm 1873, tòa biệt thự đã là tâm điểm chú ý của các cuộc điều tra vì những hiện tượng "kỳ dị" xảy ra ở đây. Rất nhiều du khách đã bị các "thế lực vô hình" tấn công bất ngờ, thậm chí họ còn bị bất tỉnh đột ngột khi tham quan khu biệt thự này.
    Một biệt thự nữa cũng được nhắc đến như là một nơi không dành cho những người "yếu tim" trên đất Mỹ. Đó là biệt thư Winchester. Sau khi người thừa kế của công ty sản xuất vũ khí William Winchester chết, bà quả phụ Sarah đã dần nhận ra bà đang bị nguyền rủa.
    Ngôi nhà có nhiều đặc điểm được thiết kế để bẫy như những cửa ra vào rất nhỏ, những cái cửa cụt (chẳng dẫn đến đâu hết), các cửa sổ được thiết kế để có thể quan sát được các phần khác của ngôi nhà. Toàn bộ khu nhà có 4 tầng, 467 cái cửa, 47 lò sưởi nhưng chỉ có 2 chiếc gương.
    Các nhà tâm linh học vẫn thường nghiên cứu khu nhà, và họ cho biết có rất nhiều linh hồn lang thang quanh đây. Họ đã được chứng kiến những dấu chân, những tiếng sập cửa, những giọng nói kì lạ... Khu nhà này đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia, và cho đến ngày nay nó vẫn còn là một nơi làm người ta lạnh gáy nhất nước Mỹ...
Theo dantri.com.vn
- See more at: http://trithucsong.com/van-hoa/nhung-cau-chuyen-tam-linh-phan-1-c31776.html#sthash.wbMqa9VC.dpuf

Top 8 truyện tâm linh có thật không nên bỏ qua

Thế giới tâm linh là việc được sự quan tâm của rất nhiều người, và những câu chuyện tâm linh được chú ý hiện nay. Hãy điểm qua một số truyện tâm linh mà chính tác giả đã nghe, thấy và viết lại.

Có con với ma

Đây là câu chuyện kể về cô gái làm ở bệnh viện, cô vô tình vướng phải duyên âm và có con với người âm. Từ đó, cuộc sống cô thay đổi nhiều và gặp nhiều rắc rối, nhất là trong chuyện tình cảm, vì vong người nam không chấp nhận cô có tình cảm với bất kì ai nữa. Để có thể trở về bình thường, cô đã dùng nhiều cách mới có thể thoát ra được.....
Dù không mang lại giá trị sâu sắc gì nhiều nhưng câu chuyện cũng mang đến sự cảm động về tình yêu, có chút xót xa cho tình mẫu tử.
Tác giả: Nguyen Thi La
Xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.543748665816706.1073742016.100005447310379&ty....
Có con với ma

Cầu cơ

Câu chuyện kể về bốn người bạn tò mò về thế giới tâm linh nên quyết định ra nghĩa trang để cầu cơ, vô tình họ đã làm xúc phạm đến người âm và tai họa xảy ra với họ. Sau cái chết của một người trong nhóm, những người còn lại luôn luôn bị ám ảnh và gặp rất nhiều chuyện rắc rối...
Câu chuyện đã mang đến một bài học cho những con người trong cuộc sống, là dù tin hay không về thế giới tâm linh, nhưng ta vẫn cần phải tôn trọng những người đã mất.
Tác giả: Minh Vũ
Xem tại: https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.484444855080421.1073741979.100005447310379&ty....
Cầu cơ

Đừng đùa với người âm

Chuyện kể về 3 người bạn ra nghĩa trang ăn thịt mèo, họ đã vô tình có những hành động xúc phạm đến người đã mất, vì vậy họ phải gặp rắc rối. Buổi tối hôm đó, 1 trong số 3 người đã mất một cách bí ẩn, sau đó là những việc lạ kì luôn làm ám ảnh 2 người còn lại...Để có thể bình yên, họ đã phải trải qua nhiều chuyện sợ hãi và li kì....
Câu chuyện là lời nhắc nhở cho những con người trong cuộc sống, là dù tin hay không về thế giới tâm linh, nhưng ta vẫn cần phải tôn trọng những người đã khuất. 
Tác giả: Nguyen Thi La
Xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.544523775739195.1073742023.100005447310379&ty....
Đừng đùa với người âm

Yêu người âm

Chuyện kể về cô gái vướng duyên âm, cô hay mơ gặp được người đàn ông yêu cô và sau này cô cũng đã yêu người ấy thật. Anh ta luôn theo giúp đỡ, phù hộ cho cô trong cuộc sống và công việc. Thế nhưng, âm dương là cách trở, họ không thể yêu nhau vì sẽ làm cô gái có thể chết. Và để thoát khỏi nhân duyên tiền kiếp ấy, cô đã phải trải qua rất nhiều chuyện...
Đọc truyện, ta sẽ cảm nhận được phần nào những cảm xúc về tình yêu, tình cảm cao thượng, hi sinh của những người đang yêu, mặc dù họ không đến với nhau được.
Xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.546178678907038.1073742037.100005447310379&ty....
Yêu người âm

Thai nhi báo oán

Chuyện kể một cô gái yêu phải tên sở khanh, lừa gạt, khi cô có thai, anh ta đã chối bỏ và cuối cùng là mẹ cô đã bắt cô đi phá thai. Và bà mẹ đã vứt xác thai nhi ở sông mà không chôn cất đàng hoàng, từ đó là những tai họa xảy ra với bà. Từ việc bà hóa điên, bệnh tật ngày càng nặng, đến những việc trả thù người cha của vong hồn đứa trẻ khiến người đọc cảm thấy rùng mình...
Câu chuyện là lời cảnh tỉnh cho những người trót ăn trái cấm nhưng không dám giữ giọt máu của mình và là bài học cho những người vô cảm với chính con của mình trong cuộc sống.
Tác giả: Nguyen Thi La
Xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.543766602481579.1073742017.100005447310379&ty....
Thai nhi báo oán

Theo thầy âm binh-bị dính bùa ngãi

Đây là câu chuyện đời của MC Võ Thanh Hiền, truyện kể lại về những trắc trở cô đã gặp và về những thế giới tâm linh cô được chứng kiến. Từ việc lúc nhỏ đến khi lớn, lúc đi theo thầy, đến lúc gặp được cô gái gây rất nhiều phiền phức cho cô, và đỉnh điểm là việc bị dính bùa ngãi làm cuộc sống cô như bế tắc...Cô đã làm thế nào đã có thể trở về với cuộc sống bình yên?
Câu chuyện cũng là lời nhắc nhở chúng ta đừng nên tin tưởng quá vào người khác và nên thận trọng trong việc kết giao với những người xung quanh.
Tác giả: Võ Thanh Hiền
Xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.545195412338698.1073742028.100005447310379&ty....
Theo thầy âm binh-bị dính bùa ngãi

Chuyện tâm linh về bố

Lại là câu chuyện tâm linh về cuộc sống của con người, câu chuyện kể về cuộc đời một cô gái luôn được người bố đã mất theo giúp đỡ. Từ việc cô bị người âm phá đến việc bị dính bùa ngãi hay việc luôn bị hại,..tất cả đều được người bố theo phù hộ và chỉ bảo...
Câu chuyện làm ta cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng và những giá trị của hạnh phúc.
Tác giả: Linnie Nguyễn
Xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.544220425769530.1073742020.100005447310379&ty....
Chuyện tâm linh về bố

Duyên âm

Câu chuyện kể về cô gái vướng duyên âm, từ nhỏ đã nhìn được người âm và lớn lên thì bị một người đàn ông yêu và đi theo cô. Người đó luôn giúp đỡ cô trong mọi việc, trừ việc tình cảm, và từ đó cuộc đời cô trải qua nhiều biến cố, chứng kiến nhiều về thế giới tâm linh..Và để thoát ra được, cô sẽ giải quyết như thế nào?
Tác giả: Hằng Dino
Truyện vẫn đang được tác giả viết và cập nhật, xem tại:
https://www.facebook.com/loveahard.why/media_set?set=a.542288722629367.1073742013.100005447310379&ty....
Duyên âm

4 câu chuyện phong thủy tâm linh chấn động Trung Quốc

 

(Kiến Thức) - Đây là bốn câu chuyện phong thủy ly kỳ được lưu truyền rộng rãi, khiến người nghe cảm thấy thần bí khó giải thích được bằng khoa học hiện đại.

Đây là bốn câu chuyện phong thủy ly kỳ được lưu truyền rộng rãi, khiến người nghe cảm thấy thần bí khó giải thích được bằng khoa học hiện đại.
Truyền thuyết về trấn thủy thần thú ở Tứ Xuyên
Đầu năm 2013, ở công trường tu sửa rạp kịch Tứ Xuyên tại quảng trường Thiên Phủ chính giữa trung tâm thành phố Thành Đô, có một thần thú thần bí lộ thiên, thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Qua khảo sát của các nhà khảo cổ học đã xác định thần thú bằng đá này có niên đại cách chúng ta khoảng 2000 năm.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc
Ảnh trấn thủy thần thú. 
Tạo hình của thần thú trấn thủy rất bình thường, trên được khắc nhiều hình vòng đám mây. Rất nhiều người ngăn cản khuyên đừng đào thần thú lên nhưng quan chức địa phương lại cho rằng đó là mê tín dị đoan, nên đã cho khai quật và chuyển về bảo tàng di chỉ Kim Sa trong thành phố.
Theo ghi chép trong "Thục Vương bổn kỷ" và " Hoa Dương quốc chí Thục chí" Thục Thủ Lý Băng của Tần triều khi cho tu sửa con đập Đô Giang đã ra lệnh làm 5 con tê giác đã để trấn thủy. Thần thú sẽ được đặt vào các vị trí khác nhau để tạo thành " Thần thú phong thủy trận", áp chế thủy tinh.
Câu chuyện tưởng chìm vào quên lãng không ngờ chưa đến nửa năm sau Thành Đô gặp phải trận lụt kinh hoàng chưa từng có suốt hơn 1 thập kỷ qua. Ngày 8/7/2013 mưa lớn liên tục khiến Thành Đô ngập chìm trong biển nước. Theo báo cáo từ chính quyền Tứ Xuyên, trận lụt đã khiến 907 nghìn người gặp nạn, 62 nghìn người phải sơ tán đến nơi an toàn, hơn 400 căn nhà bị sập hoàn toàn và 68 nghìn ngôi nhà khác bị hư hỏng, trên 412 nghìn ha đất canh tác cùng hoa màu và nông sản bị thiệt hại nặng nề, thiệt hại kinh tế ước tính lên đến 3 tỷ 350 triệu nhân dân tệ. Mọi người đều tin rằng đó chính là do đã khai quật trấn thủy thần thú ra khỏi "Thần thú phong thủy trận", nên mới hứng chịu hậu quả nặng nề như vậy.
Câu chuyện về cột trụ hình cửu long ở đường trên cao Thượng Hải
Vào những năm 90, tại công trình cầu vượt trên cao ở Thượng Hải khi cho khoan cột trụ ở nút giao đường trên cao nối phía Đông Tây và Nam Bắc đã không thể khoan xuống được. Nếu xét về địa chất, Thượng Hải nằm ở bình nguyên được tích tụ tại ngã ba sông Trường Giang, đây không phải là địa tầng phức tạp, nhưng bằng các kỹ thuật tiên tiến và máy móc hiện đại vẫn không thể khoan được cọc trụ tại vị trí này.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-2
Cột trụ hình rồng ở nút giao đường trên cao ở Thượng Hại. 
Công trình tạm thời bị dừng lại, có người nói phải chăng đã liên quan đến vấn đề long mạch cần phải mời thầy phong thủy về xem. Ý kiến này lập tức bị các chuyên gia kỹ thuật phản đối, khoa học phát triển, con người còn chinh phục được cả vũ trụ, mới gặp chút khó khăn ở công trình đã nghĩ đến cầu thần tiên thì quá mê tín. Thế là công trình lại tiếp tục bắt đầu, những kỹ sư giỏi nhất, những mũi khoan cứng nhất, thậm chí cả lãnh đạo cũng đích thân xuống tận nơi chỉ đạo để đảm bảo cột trụ được đặt theo đúng tiến độ, nhưng kỳ lạ thay vẫn không thể khoan được.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-3
Chân đàn pháp sư và Cửu long trụ. 
Cuối cùng mọi người mời một vị cao tăng đến, sau khi quan sát kỹ nơi này vị cao tăng không nói gì chỉ nhắm mắt chắp tay hồi lâu. Sau đó vị cao tăng nói: Bên dưới là một con cá sấu lớn thành tinh, mũi khoan đã khoan lên lưng cá sấu nên đã không thể khoan được, chỉ có cách duy nhất lập đàn làm phép di chuyển cá sấu ra nơi khác. Sau khi làm pháp sự 7 ngày 7 đêm liên tiếp, cá sấu thành tinh cuối cùng cũng được thả. Sau khi chọn ngày chọn giờ phía nhà thầu tiếp tục khoan, không ngờ việc khoan cột trụ diễn ra vô cùng suôn sẻ đúng theo thiết kế và tiến độ.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-4
Cận cảnh Cửu Long trụ ở nút giao phái Đông Tây và Bắc Nam đường trên cao ở Thượng Hải. 
Phía nhà thầu vô cùng vui mừng mua lễ vật đến chùa để cảm tạ cao tăng nhưng vị trụ trì buồn rầu đáp rằng: “Bản thân ta làm phép thả cá sấu thành tinh ra đã phạm phải thiên điều, vài ngày sau chắc chắn ta sẽ chết”. Vị cao tăng còn dặn nhà thầu phải nhớ khắc hình 9 con rồng lên cây cột chính đó để cứu vãn chút tổn thất, không ngờ mấy hôm sau vị cao tăng viên tịch.
Câu chuyện này được lưu truyền từ rất lâu và rộng rãi ở Thượng Hải, từng được người phụ trách kỹ thuật xây công trình này lên báo bác bỏ, cho rằng đây chỉ là những tin đồn nhảm, nhưng ít người tin lời ông ta nói bởi có một điều khó giải thích được rằng: Vì sao chỉ có một cây cột trụ đơn giản mà có đến hàng trăm kỹ sư phải tập trung vào đây. Hơn nữa toàn bộ công trình bằng xi măng thì tại sao cây cột trụ nối đoạn giao Nam Bắc với Đông Tây của đường vượt trên cao lại có hoa văn rồng bằng kim loại?
Câu chuyện về miếu nương nương 
Bên cạnh Điểu Sào có ngôi miếu Nương Nương rất lớn, đây là địa chỉ văn vật được thành phố Bắc Kinh xếp hạng cần phải bảo tồn. Trước đây, khi khởi công xây dựng "Thủy lập phương" (trung tâm bơi lội quốc gia), đã cho dỡ bỏ miếu cũ được xây dựng từ triều Minh. Vào 3h chiều 27/8/20114 mấy công nhân sau khi dỡ hai chái của đỉnh Bắc miếu thì tự dưng gần Điểu Sào xuất hiện trận lốc xoáy lớn bất ngờ.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-5
 Miếu Nương Nương ở gần Thủy Lập Phương.
Theo báo cáo của "Bắc Kinh kỷ sự" một trận gió lốc đen quẩn trên không bao trùm toàn bộ công trình "Thủy lập phương". Cơn lốc cao khoảng 7,8 m với vòng tròn đường kính khoảng 3,4 m. Cơn lốc quét qua cuốn theo rất nhiều cát, sắt lá, lá tôn ở công trình lên cao mười mấy mét trên không trung. Chỉ trong phút chốc cơn lốc đã san phẳng hoàn toàn các công trình hiện có tại công trường, ngoài ra còn khiến 44 người bị thương và 2 người bị chết.
Trong dự báo thời tiết của đài khí tượng Bắc Kinh thì không hề có ghi chép về lốc xoáy. Khi toàn bộ các công trình đang được xây dựng đều bị san phẳng trong cơn lốc xoáy thì điều vô cùng kinh ngạc đã xảy ra, ở những vị trí ở Bắc đỉnh miếu Nương Nương mà cơn lốc đi qua không hề bị thiệt hại gì. Điều này khiến mọi người vừa cảm thấy khó hiểu vừa kinh hãi, tuy nhiên công trình vẫn tiếp tục được tiến hành theo kế hoạch.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-6
 Hình ảnh cơn lốc xoáy.
Ngay hôm sau, một chuyện ly kỳ xảy ra, tại hiện trường thi công Thủy Lập Phương đào được một cái hố rất lớn, vài công nhân hiếu kỳ đã âm thầm chui vào thám thính phát hiện ra bên trong toàn là rắn đang sống. Công trình được lệnh ngừng thi công, đêm hôm đó tự dưng khu vực Điểu Sào và Thủy Lập Phương mất điện không rõ nguyên nhân. Trong đêm tối mọi người nhìn về phía miếu Nương Nương vẫn sáng trưng như đang có điện mà trên thực tế ở đây không hề có điện.
Ngay đêm hôm đó, chỉ huy công trình đã cho triệu tập mọi người cùng nghiên cứu, còn mời cả chuyên gia phong thủy, cuối cùng đưa ra quyết định: Phải giữ lại miếu Nương Nương của Minh triều, đồng thời khôi phục lại nguyên mẫu. Công trình đã buộc phải di dời về phía Bắc 100m để trả lại đất cho miếu Nương Nương. Sau khi xây lại miếu công trình thi công rất thuận lợi, suôn sẻ.
Câu chuyện về giếng cổ ở Bắc Kinh 
Theo truyền thuyết ở Bắc Kinh, ở cầu Bắc Tân có một cái giếng tên là " Tỏa Long", đáy giếng có hải nhãn tức là mắt của biển cả. Truyền thuyết kể rằng, lão Long Vương muốn nhấn chìm thành Bắc Kinh nên bị Lưu Bá Ôn giáng phục dùng xích sắt khóa tại cửa giếng. Lưu Bá Ôn để lại lời rằng, đợi cây cầu cũ gãy thì sẽ thả Long Vương ra. Mọi người đã không sửa lại cầu mà chỉ xây ngôi miếu Nhạc Vương lên trên miệng giếng và đặt tên nơi đây là "Bắc Tân Kiều". Cũng chính vì thế cây cầu này không thể cũ được cho nên lão Long Vương mãi mãi bị nhốt ở đây.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-7
Cầu Bắc Tân. 
Truyền thuyết kể rằng không ai được phép động vào sợi xích sắt ở đây nếu không Bắc Kinh sẽ bị ngập. Nghe nói trong chiến tranh Trung - Nhật từng bắt nhân dân đến kéo cái xích ở trong giếng, nhưng kéo mãi không thấy hết, chỉ thấy nước đen ngòm đùn từ giếng lên đầy mùi hôi thối. Quân Nhật sợ quá vội vàng thả dây xích lại rồi cho đậy kín giếng không dám động đến. Sau này, trong cuộc cách mạng văn hóa hồng vệ binh cũng từng kéo một lần và kết quả cũng không hơn gì.
4 cau chuyen phong thuy tam linh chan dong Trung Quoc-Hinh-8
 Giếng cổ.
Vị trí của giếng này vốn gần với tuyến đường tầu điện ngầm 5 sao, khi tu sửa tuyến tàu điện ngầm này Bắc Kinh từng ra lệnh cần phải nắn chỉnh đường ray để tránh xa vị trí giếng cổ, bởi từng nghe chuyện về lính Nhật và hồng vệ binh động vào giếng cổ nên chính quyển Bắc Kinh đã không dám mạo phạm.
Tuyết Mai (theo Sina)

Con chuồn chuồn - Câu chuyện tâm linh

Quinhon11  
 

Trong đời sống hằng ngày, luôn có nhiều chuyện lạ không ai giải thích được. Người tin thì giải thích theo hướng tâm linh. Người không tin thì giải thích theo lý trí, dựa theo khoa học.. Nhưng dù thế nào thì đã mấy ai vén được bức màn huyễn hoăc, để nhìn rõ sự việc như 1+1 =2.

Hôm đám tang anh Hai, không phải tự nhiên mà các chị sợ, dồn cả lại một phòng ngủ. Cũng có một vài chuyện lạ tạo nên tình trạng xôn xao này... tuy chỉ là chuyện nhỏ.


Hôm mới đến nhà Anh Hai, do chị hai còn bận việc chưa về nhà, mọi người vào bếp tự lo chuyện ăn uống. Ngồi ăn, ai cũng cảm nhận cơm hôm nay sao lạ quá, vừa nhão, vừa sượng, chỗ chín, chỗ sống rất khó ăn, nhưng rồi cũng ráng cho xong bữa. Lát sau chị Hai về, cũng bới cơm ăn. Vừa ăn một miếng chị nói liền: "cơm sao kỳ vậy, mới nấu hồi sáng, tôi có sới đàng hoàng mới đi. Hồi giờ nấu nồi cơm điện có bao giờ bị gì .. kỳ vậy đâu? cơm làm như chảy rữa ra!"
Lúc này một chị mới lên tiếng: "Em cũng thấy vậy". Bất chợt, một chị khác nói nhỏ: hay là người âm về ăn? người ta nói cơm mà ngươi âm về ăn sẽ bị chảy rữa ra?.
Vậy là tự nhiên ai cũng thấy rờn rợn.  Đến chiều con nhỏ cháu, con gái Anh Hai, kể thêm một câu chuyện nữa thì tối đó các chị dồn chung vào hết một phòng.

Cháu kể, "chiều hôm Papá vừa  mất ở bệnh viện, con thẫn thờ về nhà, vừa ngồi vô bàn làm việc thì nghe có tiếng gì vo ve, vù vù bên tai, con cũng không để ý. Cho tới khi thấy một con chuồn chuồn lớn cứ bay tới bay lui, xà vào bám cả vào mặt, vào tóc, vào tay con. 

Con lấy tay hất đuổi nó đi, mà nó vẫn cứ lẩn quẩn. Đến lúc con vào phòng tắm rửa mặt nó cũng bay theo, mà tiếng đập cánh của nó rất lớn, cứ rì rì đập vào tai làm con khó chịu. Con đuổi nó ra ngoài và nói với Chồng: "anh ơi, có con gì lớn lắm bay vào nhà mình, mở cửa đuổi nó ra dùm em đi anh". Thế là cùng nhau dồn đuổi nó ra sân sau, đóng cửa lại.


Chuồn chuồn đậu ngoài sân
bên cửa sổ

Vào nhà rồi, lát sau lúc ngồi vào ghế sa lông, nhìn ra khung cửa sổ, chợt thấy con chuồn chuồn lúc nãy đang bám vào thành cửa sổ như nhìn về hướng về con đang ngồi. Con bỏ vào phòng nằm nghỉ mệt .. đang lơ mơ chợt một ý nghĩ lóe lên: Papá tuổi con rồng, con này tiếng Mỹ là Dragonfly. Lúc còn sống Papá rất thích màu xanh da trời, con này cũng màu xanh da trờì.. Mà sao nó có trong nhà mình? mà sao nó cứ theo mình? bám vào mặt vào tay mình?... Nghĩ tới đây chợt con ngồi bật dậy, vừa chạy ra ngoài, vừa la lớn:  "PaPá, phải PaPá không?."

Lúc này con chuồn chuồn vẫn còn đậu ngoài sân, một cảnh tượng lạ mắt: con chó nhỏ của các cháu đang nguồi xổm ở sân sau, trước mặt là con chuồn chuồn, hai bên yên lặng nhìn nhau không một tiếng động. Con chạy ra, vừa khóc vừa xúc động kêu lên: Phải PaPá của con không?.

Con chuồn chuồn vẫn đậu một chỗ yên lặng như lắng nghe. Con nói với chuồn chuồn: PaPá à, nếu là PaPá thì Papá đi đi, bây giờ PaPá được tự do rồi, không còn đau đớn, không còn ra vô bệnh viện nữa. Tụi con và Má sẽ không sao, PaPá đừng lo. Thôi PaPá đi đi, đi theo cuộc sống mới của PaPá đi, đừng lưu luyến tụi con nữa.. Papá hãy tự do tung cánh  nghen Papá . Con thương Papá lắm..

Ông chồng con người Mỹ, Ổng đâu tin mấy chuyện này, ổng tưởng con đau buồn quá mà quẩn trí, nên ổng dẫn con vào nhà. 

Ngồi trong nhà nhìn ra, con chuồn chuồn vẫn còn đó, con lấy điện thoại ra chụp mấy cái hình, lát sau nó mới bay lại cửa sổ, nhìn con một lúc lâu nữa, rồi bỗng dưng có lúc con vô ý, quay lại thì không thấy nữa..  

Con bé cháu này sinh trưởng thành đạt ở Mỹ, nhưng còn giữ được nhiều tư tưởng Á đông. Lúc sinh thời hai cha con rất thương yêu, gần gũi. Có thể gì vậy mà tâm linh tương ứng chăng?

Sau đám tang Anh Hai, quả thật mình thấy đời người như thoáng chốc. Lúc sống cuộc đời luôn có nhiều việc bất như ý, nhưng mấy ai rời khỏi trần gian, mà không vướng bận những nỗi niềm thương yêu còn để lại. 

Hôm qua hai vợ chồng mình mới mua xong hai phần hậu sự. Có chút ngạc nhiên vì làm sao mình có thể bình thản khi bàn về đám tang của chính mình như vậy?. Đặt bút ký giấy tờ, trả tiền... lo trước chuyện hậu sự để khi nằm xuống người ở lại không phải "tang gia bối rối" .. mình thấy lòng dửng dưng như không.

 Tuy nhiên vẫn có chút thắc mắc.. chết rồi mình sẽ về đâu? thế giới bên kia như thế nào?. Có ai biết không, làm ơn nói cho mình biết với!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét