Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 551

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                  Tình hình Biển Đông sáng nay ngày 8-1-2017 

 

 




Diễn văn chia tay đầy cảm hứng và nước mắt của Michelle Obama: Hãy hy vọng. Đừng sợ hãi!

Linh Nguyễn |
Diễn văn chia tay đầy cảm hứng và nước mắt của Michelle Obama: Hãy hy vọng. Đừng sợ hãi!
Bà Michelle Obama xúc động trong diễn văn khép lại 8 năm ở vai trò Đệ nhất Phu nhân Mỹ. Ảnh: Nhà Trắng

Bài diễn văn chính thức cuối cùng của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama được Vox đánh giá là thông điệp đầy cảm hứng và nước mắt để bảo vệ sự đa dạng của nước Mỹ.

Vào thứ Sáu (6/1), Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đã có bài phát biểu chính thức cuối cùng tại sự kiện thường niên vinh danh những tư vấn viên giáo dục được tổ chức tại Nhà Trắng.
Trước khán phòng, bà Michelle Obama đã dành nhiều lời động viên cho thế hệ trẻ của đất nước, đặc biệt là những người nhập cư, người Hồi giáo và những ai cảm thấy lo lắng trước chính quyền sắp tới của Trump.
Trong bài diễn văn đầy cảm xúc này, Đệ nhất phu nhân Mỹ dành một phần quan trọng để nói về hy vọng, những giá trị Mỹ, giấc mơ Mỹ. Bà đã có lúc phải dừng lại để cố kìm nén nước mắt.

"Khi thời gian ở Nhà Trắng của tôi sắp kết thúc, không có thông điệp nào đẹp đẽ hơn nữa để gửi tới các bạn trẻ trong bài phát biểu chính thức cuối cùng của tôi dưới vai trò Đệ nhất Phu nhân. Vậy nên, tôi muốn nói với tất cả những người trẻ trong khán phòng, và những ai đang theo dõi qua truyền hình, hãy nhớ rằng đất nước này thuộc về các bạn - tất cả mọi người, không kể nguồn gốc hay tầng lớp.
Nếu bạn hoặc cha mẹ bạn là người nhập cư, hãy nhớ rằng bạn là một phần của truyền thống Mỹ đáng tự hào - sự kết hợp của những nền văn hóa mới, của trí tuệ và tư tưởng, từ thế hệ này sang thế hệ khác, đã đưa chúng ta trở thành quốc gia tuyệt vời nhất thế giới.
Nếu gia đình bạn không có nhiều tiền, tôi muốn bạn khắc ghi rằng ở đất nước này, có rất nhiều người, cả tôi và chồng tôi - chúng ta bước ra đời bằng đôi bàn tay trắng. Nhưng bằng việc lao động chăm chỉ và học tập tốt, không gì là không thể - kể cả trở thành Tổng thống. Giấc mơ Mỹ là thế đó.
Nếu bạn là người theo đạo, hãy nhớ rằng đa dạng tín ngưỡng cũng là một truyền thống tốt đẹp ở Mỹ. Thực ra, đó chính là lý do mọi người đến với đất nước này - được tự do tín ngưỡng. Và dù bạn là người Hồi giáo, Thiên chúa giáo, Do Thái giáo, Hindu hay Sikh - các tôn giáo này đều dạy cho thế hệ trẻ biết đến công lý, lòng trắc ẩn và sự trung thực. Tôi muốn lớp trẻ của chúng ta tiếp tục học hỏi và tiếp nối những giá trị đó một cách tự hào.
Các bạn thấy đấy, sự đa dạng văn hóa tuyệt vời của chúng ta - đa dạng về tín ngưỡng, màu da - không phải là mối đe dọa, mà chính là con người chúng ta. Vậy nên, đừng để bất kỳ ai khiến bạn cảm thấy bạn không quan trọng, hay không là một phần của nước Mỹ. Bạn có quyền được sống là chính mình."
Diễn văn chia tay đầy cảm hứng và nước mắt của Michelle Obama: Hãy hy vọng. Đừng sợ hãi! - Ảnh 1.
Đệ nhất Phu nhân nhận được những tràng pháo tay xúc động từ khán phòng. Ảnh: Getty
Tiếp nối bài diễn văn, Đệ nhất Phu nhân liên tưởng về quãng thời gian đấu tranh và cuộc hành trình của chính bà cùng với Tổng thống Barack Obama:
"Khi các bạn vấp phải thử thách - vì tôi đảm bảo với các bạn rằng chuyện đó sẽ xảy đến, và nhiều người trong số các bạn đã trải qua rồi - khi bạn phải vật lộn và bắt đầu nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, tôi muốn bạn ghi nhớ điều mà chồng tôi và tôi đã nhắc tới kể từ khi chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình này gần một thập kỷ trước, cũng là điều đã đưa chúng tôi qua mọi khoảnh khắc trong Nhà Trắng cũng như mọi khoảnh khắc của cuộc sống, đó chính là sức mạnh của niềm hy vọng - niềm tin rằng luôn có ánh sáng cuối đường hầm nếu bạn sẵn lòng đấu tranh vì nó.
Niềm tin vào sức mạnh của hy vọng đã giúp chúng tôi vượt qua những lời lẽ hoài nghi và chia rẽ, phẫn nộ và sợ hãi mà chúng tôi phải đối mặt trong cuộc sống riêng cũng như đất nước này.
Chúng tôi hy vọng rằng nếu ta làm việc chăm chỉ và tin vào chính mình, thì ta có thể vươn tới mọi giấc mơ, bỏ qua những rào cản do người khác áp đặt cho ta. Niềm hy vọng đó còn là khi người khác được thấy con người thật của chúng ta, có thể chính họ cũng được khơi nguồn cảm hứng để vươn tới bản thể tốt hơn của họ."
Diễn văn chia tay đầy cảm hứng và nước mắt của Michelle Obama: Hãy hy vọng. Đừng sợ hãi! - Ảnh 2.
Khép lại diễn văn, bà Michelle Obama nói với giọng run run xúc động:
"Đó là thông điệp cuối cùng tôi muốn gửi gắm tới thế hệ trẻ ở vai trò Đệ nhất Phu nhân. Thông điệp này đơn giản là tôi muốn những người trẻ hiểu tầm quan trọng của bản thân họ, và họ thuộc về nơi này.
Thế nên đừng sợ hãi - các bạn có nghe thấy không, những người trẻ tuổi? Đừng sợ hãi. Hãy tập trung. Hãy quyết tâm. Hãy hy vọng. Hãy nắm trong tay sức mạnh. Tự cải thiện bản thân bằng cách học tập thật tốt, rồi bước ra đời và sử dụng kiến thức đó để kiến thiết một quốc gia xứng tầm với tiềm năng của các bạn. Hãy dẫn dắt bằng cách làm gương, không phải bằng nỗi sợ hãi.
Và hãy nhớ rằng tôi luôn ở bên các bạn, cổ vũ và hành động để giúp đỡ các bạn trong suốt phần đời còn lại của tôi.
Điều này cũng đúng với tất cả những ai có mặt ngày hôm nay, và với tất cả những nhà giáo dục và nhà hoạt động khắp cả nước, thức dậy mỗi ngày và dành cả trái tim vào công cuộc giúp đỡ thế hệ trẻ. Thay mặt cho thế hệ tiếp nối, tôi vô cùng biết ơn tất cả các bạn vì niềm đam mê, sự cống hiến và sự cần cù chăm chỉ của các bạn.
Không còn điều gì để khép lại nhiệm kỳ Đệ nhất phu nhân tuyệt vời hơn là được đứng đây chung vui với tất cả các bạn.
Tôi muốn khép lại buổi tối hôm nay bằng một lời cảm ơn. Cảm ơn các bạn vì tất cả những gì các bạn làm vì con cái chúng ta và đất nước chúng ta. Được là Đệ nhất Phu nhân của các bạn là niềm vinh dự vĩ đại nhất đời tôi, và hy vọng rằng tôi đã khiến các bạn tự hào."
Đệ nhất Phu nhân Mỹ nghẹn ngào khép lại bài phát biểu cuối cùng ở Nhà Trắng
theo Trí Thức Trẻ

Bảo vật quốc gia 1.200 tuổi ở Sài Gòn

Từng được bảo hiểm đến 5 triệu USD khi trưng bày, tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được phát hiện ở Quảng Nam và do nghệ nhân Chăm Pa cổ chế tác.

Tại bảo tàng lịch sử TP HCM, tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng thau được bảo quản rất cẩn thận. Đây là một trong 30 bảo vật quốc gia được chính phủ công nhận đợt đầu tiên (năm 2012).
Tượng được một người Pháp phát hiện năm 1911 tại làng Đồng Dương, xã Bình Định, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) nên có tên khác là tượng Phật Đồng Dương.
bao-vat-quoc-gia-1200-tuoi-o-sai-gon
Tượng Phật Đồng Dương đang được lưu giữ tại Sài Gòn. Ảnh: Tư liệu
Pho tượng cao 120 cm, nặng 120 kg, chỗ rộng nhất dài 38 cm, vị trí dày nhất cũng 38 cm. Bức tượng là hình ảnh Đức Phật đứng thuyết pháp trên bệ tròn 2 tầng có cánh sen xung quanh. Tóc trên đỉnh đầu được bới từng vòng, quăn hình ốc. 
Khuôn mặt Đức Phật tròn đầy đặn, đôi tai dài và mắt sâu, cổ ba ngấn. Vai phải để trần, áo từ vai trái rũ xuống theo kiểu nam thần Yaksha, thân dưới mặc Antariya dài tới mắt cá chân.
Khi phát hiện, các nhà khảo cổ học ở Trường Viễn Đông Bác Cổ và Hội Nghiên cứu Đông Dương đánh giá tượng Phật Đồng Dương có hình dáng hài hòa, kỹ thuật tạo y phục tinh tế làm toát lên vẻ uy nghiêm và là một trong những pho tượng Phật cổ thuộc hàng đẹp nhất Đông Nam Á thời bấy giờ.
Họ nhận định tượng Phật Đồng Dương giống các tượng Phật của Amaradhapura (nước Sri Lanka), từ đó suy đoán bức tượng có niên đại khoảng thế kỷ III - IV, được mang về từ Ấn Độ hoặc Sri Lanka. Nhưng nhiều nhà khảo cổ nghiêng về khả năng là tượng do người Chăm xưa làm nên.
Hiện, các nhà nghiên cứu xác định bức tượng có niên đại vào khoảng thế kỷ VIII - IX. Thời kỳ này vương quốc Chăm Pa cùng nền Phật giáo phát triển hưng thịnh nhất.
bao-vat-quoc-gia-1200-tuoi-o-sai-gon-1
Tượng phật là bảo vật quốc gia được công nhận lần đầu tiên. Ảnh: Tư liệu
Ngoài thiết kế tinh xảo, tượng Phật còn hội tụ 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp tùy hảo trong quan niệm của đạo Phật. Một trong các tướng tốt là bàn chân Phật chấm sát đất, khít với mặt phẳng đến cây kim cũng không luồn qua được.
Diệu tướng thứ 17 của nhà Phật cũng thể hiện ở hai tay, chân, mắt. Giữa cổ có khắc 3 ngấn chìm gộp lại thành "7 chỗ đầy đặn". Điểm đặc biệt nữa của pho tượng cổ là phần nổi trên đỉnh đầu, đây là tướng "nhục kế" trong Phật giáo.
Tượng Phật Đồng Dương đã được đưa đi trưng bày ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Bỉ… Trong triển lãm cổ vật Đông Nam Á tại Bảo tàng Guimet ở Paris (Pháp), tượng được mua bảo hiểm 5 triệu đôla. Đây là mức giá bảo hiểm cao nhất cho một pho tượng của Việt Nam trưng bày tại nước ngoài.
bao-vat-quoc-gia-1200-tuoi-o-sai-gon-2
Nơi phát hiện tượng Phật Đồng Dương năm 1902 và hiện tại. Ảnh: Tư liệu
Sau khi phát hiện tại Quảng Nam, tượng Phật được đưa ra bảo quản ở Hà Nội. Đến năm 1954, tượng được đưa vào Sài Gòn cho đến ngày nay.
Làng Đồng Dương nơi tìm ra pho tượng vốn là Phật viện lớn nhất của người Chăm xưa. Khu vực này hiện xuống cấp nghiêm trọng do sự tàn phá của chiến tranh và cả con người.
Theo các nhà nghiên cứu, Phật giáo du nhập vào Chăm Pa từ trước công nguyên thông qua những nhà buôn Ấn Độ. Họ vừa trao đổi văn hóa đồng thời truyền đạo Phật vào vùng đất giàu về trầm hương và vàng này.
Ngoài tượng Phật Thích Ca Mâu Ni, năm 1978, người dân còn đào được tại Đồng Dương tượng Bồ tát Laskmindra – Lokesvara. Tượng đúc bằng đồng thau, cao 1,14 m, trước kia được đặt trên bệ thờ của đền thờ chính. Tượng này sau đó cũng được công nhận là bảo vật quốc gia
Sơn Hòa


Tạm ngưng sửa chữa chợ An Đông chờ ý kiến UBND TP.HCM

Buôn bán bên trong chợ An Đông /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch


Buôn bán bên trong chợ An ĐôngẢnh: Đào Ngọc Thạch

Sẽ thanh tra việc thu chi tại chợ An Đông và tạm ngưng các công trình sửa chữa nâng cấp chợ chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Đó là thông tin quan trọng tại buổi gặp gỡ giữa đại diện gần 2.300 tiểu thương với lãnh đạo UBND TP.HCM vào ngày 6.1.
Sau buổi gặp gỡ giữa tiểu thương Trung tâm Thương mại - Dịch vụ An Đông (chợ An Đông) với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến hôm qua, sáng nay 7.1, tiểu thương chợ An Đông chuyển đến Báo Thanh Niên bản “Thông báo về tiến độ nâng cấp sửa chữa Trung tâm và việc thực hiện hợp đồng thuê điểm kinh doanh” của Ban Quản lý Trung tâm Thương mại - Dịch vụ An Đông (BQL).
Theo thông báo này, BQL sẽ tiến hành sửa chữa nâng cấp phần ô giếng trời và phần nội ngoại thất chợ trong năm nay với tổng giá trị dự toán xây dựng công trình 12,73 tỉ đồng (lấy tròn số). Trong đó, chi phí xây lắp sau thuế hơn 12 tỉ đồng, chi phí thiết bị sau thuế 154 triệu đồng, chi phí lập đánh giá hồ sơ dự thầu hơn 16 triệu đồng, chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu gần 2,5 triệu đồng, chi phí thẩm định lựa chọn kết quả thầu gần 2,5 triệu đồng và một số chi phí hạng mục chung gần 137 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo ý kiến của các tiểu thương, hiện họ chưa đồng ý với thông báo này. Lý do liên quan đến một số công trình sửa chữa mới đây của BQL là hệ thống điện động lực và nhà vệ sinh với tổng kinh phí hơn 11,3 tỉ đồng nhưng không hiệu quả. “Hệ thống điện trong chợ vẫn nhếch nhác vô cùng nguy hiểm và nhà vệ sinh quá bẩn, chưa sử dụng vòi nước đã hư bắn nước tùm lum. 11,3 tỉ đồng mà làm như là đồ chơi vậy là không được”, tiểu thương phản ánh và yêu cầu phải chờ thanh tra của UBND TP.HCM xem xét lại.
Liên quan vấn đề này, hôm qua 6.1, tại buổi gặp gỡ với đại diện và kiến nghị của gần 2.300 tiểu thương chợ An Đông, ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng việc sửa chữa này phải tạm ngưng chờ có ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM. Ông Tuyến cũng hỏi ý kiến tiểu thương từ nay đến tết, cần sửa chữa những hạng mục nào của chợ trước. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, quá cận tết sẽ rất khó để sửa chợ lúc này. “Chắc chỉ cần gắn loa phát thanh để báo cháy hoặc có sự cố gì trong những ngày mua bán cận tết thôi”, chị Thái Trang, đại diện tiểu thương nói. Ông Tuyến đồng ý chỉ đạo việc gắn loa tại chợ và yêu cầu tiểu thương có kiến nghị cứ cho ông hay.
Kiến nghị với UBND TP.HCM, gần 2.300 tiểu thương cũng cho biết tên gọi hợp đồng đã làm “thay đổi bản chất vấn đề”. Theo phản ánh của tiểu thương tại buổi gặp gỡ: Năm 1991, tiểu thương góp vốn xây dựng chợ với Công ty TNHH Việt Hoa. Sau 20 năm, năm 2011, Công ty Việt Hoa bàn giao chợ về cho UBND Q.5 quản lý là “trên danh nghĩa giấy tờ, chứ không như chương trình BOT như UBND Q.5 thông tin”. Và đáng nói hơn, trong biên bản ghi là “nguồn thu nâng cấp sữa chữa chợ” nhưng khi ra hợp đồng lại là “thu tiền thuê quầy sạp”...
Ngoài việc kiến nghị thành phố xem xét UBND Q.5 đã thu của tiểu thương năm 2012 - 2013 là 237 tỉ đồng, 219 tỉ đồng hay 217 tỉ đồng mà cứ mỗi lần gặp, tiểu thương được báo cáo một con số khác nhau từ BQL và UBND Q.5. Ngoài ra, lâu nay cả hai cơ quan quản lý này đều cho biết nguồn tiền này được gửi “nằm yên” trong kho bạc, không phát sinh đồng lãi nào. Tuy nhiên, mới đây, trưởng BQL chợ thông tin trong khoảng thời gian tiền được tiểu thương chuyển vào tài khoản của ông Trần Văn Tứ (nguyên Trưởng BQL chợ An Đông), chờ chuyển về Kho bạc Nhà nước, đã có 400 triệu đồng tiền lãi. Tất cả những vấn đề này, tiểu thương đã yêu cầu phải thanh tra làm rõ.
Tại buổi gặp với đại diện gần 2.300 tiểu thương, Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định các đơn thư của tiểu thương gửi UBND và Thành ủy TP.HCM đã nhận được. UBND TP sẽ tiến hành xem xét lại các quy định pháp luật liên quan đến việc thu tiền của tiểu thương, sẽ thanh tra vấn đề này.
Hằng Nga


Chinh phục khán giả Sài Gòn khó không?



(PL)- Nhiều người vẫn nói khán giả Sài Gòn khó tính vì trong đầu cứ hiện hữu những cái tên Cảng Sài Gòn, Hải quan, Sở Công nghiệp, Lương thực Thực phẩm, CA TP.HCM… đã đi vào dĩ vãng.
Thậm chí nhiều người còn nói rằng người Sài Gòn không quên được những cái tên đậm chất kỹ thuật và một phong cách chơi bóng thật hào hoa như Phạm Văn Rạng, Đỗ Thới Vinh, Phạm Huỳnh Tam Lang, Võ Thành Sơn… rồi sau này là Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Võ Hoàng Bửu… nên khó để có những cái tên thay thế sau này.
Nhưng chính các cầu thủ Đường sắt Việt Nam, lần đến sân Thống Nhất trong trận đấu đầu tiên của bóng đá hai miền Bắc, Nam sau ngày thống nhất đất nước đã mạnh dạn nói rằng: “Không khó chinh phục người hâm mộ Sài Gòn!”.

Ông Mai Đức Chung (phải) và cố danh thủ Tam Lang, những người từng làm khán giả Sài Gòn ngây ngất vì thứ bóng đá đẹp và cống hiến dù họ đến từ Hà Nội hay sinh trưởng ở Gò Công… Ảnh: TƯ LIỆU
Hãy nghe những chứng nhân sống của trận cầu lịch sử đã xảy ra 41 năm kể lại. HLV trưởng Trần Duy Long, người được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho Đường sắt Việt Nam vào Nam thi đấu, kể rằng: “Chúng tôi biết người hâm mộ Sài Gòn tự hào với bóng đá đẹp, với kỹ thuật nhuần nhuyễn và chúng tôi đã chinh phục ngay người Sài Gòn bằng trận cầu đầu tiên bởi lối đá kỹ thuật, đẹp mắt, tuy không bằng những cầu thủ Cảng Sài Gòn nhưng đã được người hâm mộ Sài Gòn chấp nhận. Bằng chứng là có những bà mẹ, những cô chú và các anh chị không quản ngại tìm đến đội bóng chúng tôi trao từng chén chè, từng đĩa trái cây với lời dặn các anh, các chú ăn để có sức thi đấu và đá cho hay, cho đẹp nhé… Và bàn thắng của Mai Đức Chung, của Lê Thụy Hải dù vào lưới đội nhà Cảng Sài Gòn nhưng vẫn được người hâm mộ Sài Gòn chúc mừng và đón nhận bởi đó là thứ bóng đá đẹp…”.
Cũng để chinh phục người hâm mộ Sài Gòn, Trưởng đoàn bóng đá Thể Công năm 1994 Nguyễn Sỹ Hiển từng lên đấu pháp cho cầu thủ mình bằng một câu nói ngắn gọn: “Chúng ta có thể thua, có thể bị loại trong trận quyết định chiều nay nhưng chú mong các cháu thi đấu thế nào để người hâm mộ Sài Gòn thừa nhận các cháu là những người lính biết đá bóng!”. Và chiều hôm đấy, gần 25.000 khán giả sân Thống Nhất đã đứng hết lên vỗ tay thật lâu khi chứng kiến những Sỹ Long, Hồng Sơn, Mạnh Dũng ghi bàn bằng lối chơi đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật và trung thực.
Qua những câu chuyện trên, rõ ràng để chinh phục người hâm mộ Sài Gòn không phải cứ là cầu thủ có gốc gác Sài Gòn mới được thừa nhận. Ở đây, điều quan trọng nhất là anh chơi bóng thế nào, anh tạo niềm tin ra làm sao và anh có mang phong cách hào hoa, có tận tình thi đấu, có hết lòng phục vụ người hâm mộ không thì anh sẽ được đáp trả.
Đó cũng là điều mà người hâm mộ Sài Gòn từng quay lưng với Sài Gòn United, với Sài Gòn Xuân Thành, với NaviBank Sài Gòn nhưng lại rất hào hứng ủng hộ một đội bóng không có tên Sài Gòn như HA Gia Lai vì yêu đám trẻ chơi hết mình, chơi vô tư, giàu cống hiến.
NGUYỄN NGUYÊN

Liệu Rooney có xứng đặt ngang hàng với Sir Bobby Charlton?

Liệu Rooney có xứng để đặt ngang hàng với Sir Bobby Charlton vĩ đại? Mặc kệ những con số, kỷ lục, Rooney vẫn phải đón nhận những ánh mắt đánh giá đầy khắt khe từ phía những manucian.

Một cú đệm lòng không mạnh nhưng đủ để khiến Al Habsi bay người hết nấc vẫn phải bất lực. Wayne Rooney ghi tên mình vào tấm bia đá lịch sử của Manchester United một cách nhẹ nhàng như thế. Cái khoảnh khắc R10 lập công, những ống kính máy quay lia được khoảnh khắc thú vị rằng Sir Bobby Charlton tỏ ra rất phấn khích như thể quay ngược về cách đây nửa thế kỷ để tự mình ghi bàn.
Rooney chinh thuc tro thanh chan sut ghi nhieu ban thang nhat trong lich su Man Utd.
Rooney chính thức trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man Utd.

Đó là bàn thắng thứ 249 của Rooney cho Man Utd, san bằng thành tích của Sir Bobby Charlton với tư cách chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Nhưng dù là thời điểm Rooney đạt đến vinh quang lớn nhất kể từ ngày chuyển đến Old Trafford, không ít những ánh mắt hoài nghi vẫn ném về phía "gã hói".
Tất cả đều công nhận Rooney xứng đáng bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại Old Trafford với một trong những vị trí trang trọng nhất. Nhưng vấn đề đặt ra là nhiều cổ động viên Man Utd cho rằng dù san bằng kỷ lục nhưng Rooney không xứng được sánh ngang với Sir Bobby Charlton về sự vĩ đại. Vì sao thế?
Nạn nhân của cảm giác
Trước hết xét về mặt xuất thân, Sir Bobby Charlton trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Man Utd khiến người hâm mộ "quỷ đỏ" luôn coi ông như người nhà, trong khi Rooney xuất phát từ Everton. Thêm nữa về mặt danh hiệu, Sir Bobby cùng M.U vô địch nước Anh tròn 10 lần, 1 lần đứng trên đỉnh châu Âu cùng 1 chức vô địch World Cup năm 1966 với ĐT Anh - thành tích tốt nhất của Tam Sư tại những giải đấu quốc tế lớn.
Về mặt này, Rooney kém hơn khi vô địch 5 lần cùng M.U, 1 lần vô địch Champions League và thành tích thi đấu tồi tệ cùng ĐT Anh. Nhưng dù sao, thành tích của Rooney cũng rất đáng tự hào với một loạt những kỷ lục thiết lập trong cả màu áo Man Utd lẫn Tam Sư.
Có một sự thật rằng dù Rooney đang là nạn nhân của cảm giác. Trong khi người Anh luôn coi Sir Bobby Charlton là hình mẫu đáng kính về cả lối sống lẫn tài hoa trên sân cỏ thì Wayne Rooney chưa bao giờ được coi là tấm gương để noi theo. Ít nhất thì người Anh đa phần cũng nghĩ thế.
Rooney van bi danh gia thap hon Sir Bobby Charlton.
Rooney vẫn bị đánh giá thấp hơn Sir Bobby Charlton.

Vấn đề nằm ở chính thành tích của đội tuyển Anh. Trong khi Charlton vĩ đại vô địch World Cup năm 1966 thì trong thời gian Wayne Rooney mang băng đội trưởng, Tam Sư thi đấu lẹt đẹt và dường như rơi xuống đáy của đồ thị hình sin về mặt phong độ. Điều đó là một trong những nguyên nhân người Anh nói chung là cổ động viên Man Utd luôn đặt Rooney thấp hơn Sir Bobby Charlton cao hơn Rooney một bậc.
Sir Bobby Charlton cũng là cái tên gắn liền với câu chuyện Man Utd như chú phượng hoàng hồi sinh từ đóng tro tàn sau thảm họa đường băng Munich. Đó là biểu tượng cho sự bất khuất của "quỷ đỏ". Trong khi đó Wayne Rooney lại gắn liền với sự sa sút thời "hậu Alex Ferguson", một trong những quãng thời gian đáng quên nhất trong lịch sử câu lạc bộ.
Đó dường như là sự bất công lớn với Rooney. Đừng quên rằng Rooney đạt đến cột mốc 249 bàn còn sớm hơn Sir Bobby Charlton đến 215 trận cùng 4 mùa giải. Nhưng có lẽ là mãi mãi, Rooney vẫn đứng sau Charlton vĩ đại trong những câu chuyện lịch sử của Manchester United.

Thong so tran dau Man Utd 4-0 Reading
Thông số trận đấu Man Utd 4-0 Reading.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)


Xin mang một phần chân của chị về, em gái bỏ bên đường khiến dư luận hoang mang

PV |
Xin mang một phần chân của chị về, em gái bỏ bên đường khiến dư luận hoang mang

Sau khi làm đơn xin đưa một phần cơ thể đã được phẫu thuật tách rời của chị về, người em gái do sợ hãi đã đem để bên đường. Vụ việc khiến nhiều người lầm tưởng đến một vụ án mạng.

Liên quan đến vụ việc người dân phát hiện phần chân người bị vứt tại đường Nguyễn Tất Thành, TP. Việt Trì, Phú Thọ mà sau đó được xác định là của một công nhân bị tai nạn lao động được đưa vào bệnh viện cấp cứu, ngày 7/1, Bác sỹ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết:
Một phần chân phải được phát hiện phía trước cổng chính của bệnh viện là của bệnh nhân Trần Thị L (42 tuổi, quê huyện Lâm Thao, Phú Thọ) được đưa vào cấp cứu trước đó. Chị này là công nhân nhà máy gạch bị tai nạn lao động.
Do bị dập nát không thể cứu chữa được nên người nhà bệnh nhân đã xin mang phần thân thể sau khi được phẫu thuật tách rời về và gia đình đã viết giấy cam kết.
Em gái nạn nhân (39 tuổi) viết trong đơn: "Chúng tôi đã được các bác sỹ giải thích rõ về tình trạng bệnh của người nhà tôi.
Tôi đề nghị xin lại bộ phận cơ thể của người nhà tôi cho được đem về. Nếu có vấn đề gì xảy ra tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và không thắc mắc khiếu kiện gì".
Chị này cũng cho hay việc bỏ lại phần thân thể của chị gái bên đường là do sợ hãi, sau đó em gái nạn nhân đã xin lỗi bệnh viện và các cơ quan chức năng.
Xin mang một phần chân của chị về, em gái bỏ bên đường khiến dư luận hoang mang - Ảnh 1.
Giấy cam kết xin lại bộ phận cơ thể của người nhà bệnh nhân L.
Trước đó, ngày 6/1, những hình ảnh một phần chân người bị vứt ven đường được phát tán trên mạng xã hội. Vụ việc nhanh chóng được xác định xảy ra tại khu vực Nguyễn Tất Thành (phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, Phú Thọ), đoạn gần Bệnh viện tỉnh Phú Thọ.
Hình ảnh này lan truyền khiến nhiều người đặt nghi vấn đây là phần thi thể của một vụ giết người phân xác.
Ngay sau đó Đại tá Phùng Thế Ngôn - Trưởng Công an TP Việt Trì - khẳng định, sự việc trên không phải là một vụ án mạng.
theo Trí Thức Trẻ

Bức tranh tài chính - ngân sách nhà nước năm 2016

06/01/2017 16:11

(TBTCO) - Năm 2016, thu ngân sách gặp nhiều khó khăn, nhiều nguồn thu sụt giảm, nhưng vượt lên khó khăn đó, kết quả thu ngân sách vẫn đạt 107,8% dự toán. Cùng nhìn lại những chỉ tiêu cơ bản về tài chính – NSNN mà ngành Tài chính đã đạt được trong năm qua.

Bức tranh tài chính ngân sách nhà nước 2016
Bức tranh tài chính ngân sách nhà nước 2016
Bức tranh tài chính ngân sách nhà nước 2016
Bức tranh tài chính ngân sách nhà nước 2016

Nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2017: Đòi hỏi nỗ lực lớn và quyết tâm cao

06/01/2017 14:10

(TBTCVN) - Chiều 6/1/2017, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2016, triển khai nhiệm vụ tài chính - NSNN năm 2017.

Đinh Tiến Dũng
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng điều hành thảo luận tại hội nghị. Ảnh: Đức Minh
Báo cáo của Bộ Tài chính nhấn mạnh rõ mục tiêu tổng quát năm 2017: “Huy động tối đa các nguồn lực tài chính của Nhà nước; quản lý, sử dụng triệt để tiết kiệm, hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH); từng bước cơ cấu lại NSNN, thực hiện các giải pháp xử lý nợ công theo hướng an toàn, bền vững; đẩy nhanh cải cách khu vực sự nghiệp công, tinh giản biên chế; ưu tiên đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh; tăng cường cải cách thủ tục hành chính”.
Thu NSNN vượt 79,6 nghìn tỷ đồng so dự toán

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, nhiệm vụ tài chính - NSNN năm 2016 đã cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu dự toán Quốc hội quyết định, Thủ tướng Chính phủ giao, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH.

Năm 2016 việc điều hành chính sách tài khóa chủ động, chặt chẽ, tiết kiệm; tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính. Trên cơ sở sớm nhận diện, đánh giá những khó khăn, thách thức phát sinh, ngay từ đầu năm, Bộ Tài chính đã chủ động xây dựng các kịch bản điều hành NSNN. Trong điều hành, đã rà soát để sửa đổi, bổ sung, ban hành mới chính sách về tài chính, thuế, phí phù hợp với thực tế và cam kết hội nhập quốc tế... Mặc dù vậy, tiến độ thu NSNN, đặc biệt là ngân sách trung ương (NSTW) năm nay luôn đạt thấp so với dự toán và chậm hơn so với cùng kỳ năm 2015.

Để phấn đấu giảm tối đa số hụt thu NSTW, Bộ Tài chính đã chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý thu; triển khai các biện pháp chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế; đôn đốc thu các khoản theo kết quả kiểm toán, thanh tra; xử lý thu nợ đọng thuế; tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực có đóng góp số thu NSTW. Nhờ vậy, kết quả thu ngân sách đã đạt khá hơn dự báo. Đến ngày 31/12/2016, thu cân đối NSNN ước đạt khoảng 1.094 nghìn tỷ đồng, vượt 79,6 nghìn tỷ đồng (+7,8%) so dự toán, tăng thêm 55 nghìn tỷ đồng so báo cáo Quốc hội. Trong đó, thu ngân sách địa phương đạt 118,6% dự toán (tương ứng vượt 77,8 nghìn tỷ đồng), hầu hết các địa phương đều thu đạt và vượt dự toán được giao (58/63 địa phương); thu NSTW không kể ghi thu, ghi chi viện trợ cho các dự án, cơ bản đạt dự toán.

Đặc biệt, trong năm 2016, kỷ luật tài chính đã được tăng cường, hiệu quả sử dụng NSNN  tiến bộ qua việc thực hiện điều hành chi NSNN chặt chẽ. Mặc dù có những thời điểm nguồn thu ngân sách tập trung chậm, nhưng vẫn đảm bảo theo đúng dự toán, đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị của các đơn vị sử dụng ngân sách, nhất là trong điều hành quản lý chặt chẽ nguồn dự phòng các cấp; tạm giữ lại 50% dự toán chi dự phòng NSTW và NSĐP (đối với những địa phương dự kiến giảm thu) để chủ động xử lý khi nguồn thu NSNN giảm lớn.

Cũng theo Bộ Tài chính, năm 2016, toàn ngành Tài chính đã chủ động đề xuất, tập trung phấn đấu thực hiện nghiêm và đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tài chính - NSNN mà Quốc hội, Chính phủ đã đề ra; điều hành quyết liệt thu, chi, giữ bội chi NSNN trong phạm vi Quốc hội cho phép. Quản lý tích cực, từng bước cơ cấu lại, nâng cao tính bền vững nợ công. Quản lý, điều hành giá cả góp phần tích cực thực hiện kiểm soát lạm phát. Chủ động hội nhập tài chính khu vực và quốc tế. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội...

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cũng thẳng thắn nhìn nhận, trong điều hành, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, như: Công tác xây dựng thể chế, chính sách vẫn còn một số trường hợp chưa đảm bảo tiến độ; công tác quản lý thu NSNN ở một số địa bàn, lĩnh vực chưa quyết liệt; nợ đọng thuế còn lớn; giải ngân vốn đầu tư phát triển còn chậm; việc phân bổ và sử dụng vốn vay còn dàn trải, hiệu quả đầu tư một số chương trình, dự án thấp; tình trạng chi sai quy định, vượt tiêu chuẩn định mức vẫn còn xảy ra ở một số đơn vị; tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thoái vốn đầu tư chậm so yêu cầu đề ra.

Cần thực hiện hiệu quả các giải pháp KT - XH năm 2017

Theo dự báo, năm 2017 tình hình kinh tế tiếp tục có chuyển biến tích cực, với mức tăng trưởng cao hơn (khoảng 6,7%). Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là các yếu tố tác động không thuận của hội nhập quốc tế, sự thích ứng của doanh nghiệp còn chậm, quá trình tái cơ cấu nền kinh tế còn khó khăn, chi phí lớn; diễn biến phức tạp, bất thường của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; biến động khó lường của thị trường tài chính, tiền tệ, thương mại thế giới... Bộ Tài chính cho rằng, những yếu tố này có tác động bất lợi đến sự phát triển kinh tế và hoạt động tài chính - NSNN năm 2017. Đặc biệt, là năm đầu triển khai Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020; Chủ trương, giải pháp tái cơ cấu NSNN, quản lý nợ công; Kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, do đó đòi hỏi phải rất quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - NSNN.

Trên cơ sở kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017 và dự báo bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước, Chính phủ đã trình Quốc hội thông qua dự toán thu cân đối NSNN năm 2017 là 1,21 triệu tỷ đồng. Trong đó: Dự toán thu nội địa 990 nghìn tỷ đồng; dự toán thu dầu thô 38 nghìn tỷ đồng (giá dầu khoảng 50 USD/thùng); dự toán thu cân đối từ hoạt động xuất nhập khẩu 180 nghìn tỷ đồng. Dự toán chi NSNN là 1,39 triệu tỷ đồng. Dự toán chi đầu tư phát triển NSNN là 357 nghìn tỷ đồng; dự toán chi thường xuyên NSNN là 896 nghìn tỷ đồng; dự toán chi trả nợ lãi là 99 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, chi trả nợ gốc của NSNN (không tính trong chi cân đối NSNN) khoảng 164 nghìn tỷ đồng. Dự toán bội chi NSNN là 178 nghìn tỷ đồng (3,5% GDP), trong đó bội chi NSTW mức 3,38%GDP (172 nghìn tỷ đồng); bội chi NSĐP mức 0,12% GDP (6 nghìn tỷ đồng). Nhiệm vụ huy động trong năm 2017 là 340 nghìn tỷ đồng, trong đó để bù đắp bội chi 184 nghìn tỷ đồng, để trả nợ gốc 156 nghìn tỷ đồng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tài chính - NSNN năm 2017, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2017 theo nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ trong đó tập trung vào các nội dung chủ yếu:

Tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật Ngân sách nhà nước năm 2015; các Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020, Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2016 - 2020, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020.

Thực hiện chính sách tài khóa chặt chẽ, phối hợp đồng bộ với chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đã đề ra;

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh...;

Triển khai quyết liệt công tác thu NSNN, quyết tâm thu đạt và vượt dự toán Quốc hội quyết định.

Tổ chức điều hành, quản lý chi NSNN chặt chẽ, tiết kiệm, đúng quy định, chống lãng phí; nâng cao hiệu quả sử dụng NSNN; chỉ đề xuất ban hành chính sách làm tăng chi NSNN khi thật sự cần thiết và có nguồn đảm bảo.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
Hội nghị ngành tài chính 
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác tài chính - ngân sách nhà nước năm 2016 và Triển khai nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2017.              Ảnh: Duy Thái
Hội nghị nghành tài chính 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự hội nghị.                  Ảnh: Đức Minh
 
Huỳnh Quang Hải 
Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải trình bày báo cáo tổng kết công tác tài chính ngân sách năm 2016- triển khai nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước năm 2017.      Ảnh: Đức Minh
P.V

Nấm linh chi "khủng" có hình dáng kỳ lạ

Thứ Bảy, ngày 07/01/2017 19:00 PM (GMT+7)
Một người dân Quảng Nam đang sở hữu ba cây nấm linh chi tự nhiên, trong đó có một cây “khủng” có hình thù kỳ lạ.
Người sở hữu ba cây nấm nói trên là anh Đào Duy Linh (30 tuổi, ngụ Tam Kỳ, Quảng Nam). Theo đó, một trong hai cây nấm có hình giống chiếc quạt, có chiều rộng khoảng 80 cm với nhiều cây con. Một cây có hình giống như các viên ngói xếp chồng lên nhau.
Cây còn lại có hình thù giống bản đồ Việt Nam với chiều dài hơn 1 m, chiều rộng lớn nhất là 80 cm và nhỏ nhất là 30 cm. Trên bề mặt cây nấm này cũng có hàng trăm cây nấm nhỏ mọc chi chít.
Nấm linh chi "khủng" có hình dáng kỳ lạ - 1
Ba cây nấm linh chi của anh Duy Linh.
“Tới đây tôi sẽ sắp đặt và cắt gọt thêm để cây nấm trở thành bản đồ thực sự. Các phần được cắt gọt sẽ làm phần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sản phẩm này sẽ được trưng bày” - anh Linh nói.
Về nguồn gốc cây nấm, người chủ nhân này cho hay trong lúc đi tìm nấm linh chi thì gặp một người dân ở Đắk Lắk có cây nấm nói trên nên anh đã bỏ tiền ra mua.
Theo HUY TRƯỜNG (Pháp luật TP.HCM

Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn

AU - Ảnh: Kim Điền - Hữu Dương, Theo Trí Thức Trẻ 01:37 08/01/2017

Hồ Ngọc Hà và Đông Nhi là hai trong số những nghệ sĩ có tiết mục trình diễn ấn tượng nhất của một lễ trao giải.

Tối qua 07/01, lễ trao giải âm nhạc trực tuyến đã được tổ chức hoành tráng tại SVĐ Phú Thọ, Tp.HCM với sự tham gia của dàn sao Vpop đông đảo cùng nhóm nhạc Hàn Quốc Got 7 đã khiến hàng nghìn khán giả có mặt phấn khích.
Hồ Ngọc Hà khiến khán giả "thót tim" khi treo mình trên cao trong tiết mục "Người yêu cũ" được phối lại hoàn toàn mới. Cô diện trang phục đính lấp lánh, kết hợp cùng vũ đoàn tạo nên một sân khấu đầy sang trọng, ấn tượng. Trước đó, Hồ Ngọc Hà còn giành được hai giải thưởng lớn "Album của năm" và "Nghệ sĩ của năm" đầy xứng đáng.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 1.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 2.
Sau khi nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất", Đông Nhi liền khiến cả sân khấu bùng nổ khi tự lái siêu xe lên sân khấu. Nữ ca sĩ mang đến ca khúc "On top" với vũ đạo sôi động được dàn dựng kĩ lưỡng, hoành tráng. Màn trình diễn của Đông Nhi được đánh giá là một trong những tiết mục xuất sắc nhất chương trình.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 3.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 4.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 5.
Noo Phước Thịnh diện áo choàng dài như một ông hoàng, thể hiện ca khúc mới "Xuân Hạ Thu Đông" do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tac
Mở đầu chương trình là liên khúc "Ông Bà Anh" của Lê Thiện Hiếu và "Tri kỉ" của Phan Mạnh Quỳnh. Tiếp nối là Suni Hạ Linh với hit đình đám "Em Đã Biết", Bảo Anh cùng "Đừng Xa Em Đêm Nay" và Hari Won với "Anh Cứ Đi Đi". Bích Phương và Tiên Tiên lần lượt mang đến chương trình "Gửi Anh Xa Nhớ" cùng "Đi Về Đâu". PB Nation và Trang Pháp khuấy động chương trình với một bản liên khúc sôi động.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 6.
Lê Thiện Hiếu với hit "Ông Bà Anh"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 7.
Phan Mạnh Quỳnh với "Tri Kỉ"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 8.
Suni Hạ Linh mang "Em Đã Biết" đến ZMA 2016
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 9.
Bảo Anh cùng "Đừng Xa Em Đêm Nay"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 10.
Hari Won sexy với "Anh Cứ Đi Đi"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 11.
Tiên Tiên rất máu với "Đi Về Đâu"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 12.
PB Nation khuấy động sân khấu với liên khúc...
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 13.
... cùng Trang Pháp
Khán giả tiếp tục được chiêu đãi liên khúc "Cảm Ơn Ngày Mới" (MTV), "Quá Khứ Còn Lại Gì" (Rocker Nguyễn), "Lalala" (Soobin Hoàng Sơn) và "Bước Đến Bên Em" (Trọng Hiếu). Ca khúc "Người Yêu Cũ" của Hà Hồ được remix mới toanh trên sân khấu ZMA.
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 14.
Bộ ba MTV trong sân khấu "Cảm Ơn Ngày Mới"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 15.
Rocker Nguyễn với hit "Quá Khứ Còn Lại Gì"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 16.
Soobin trình diễn hit cũ đang gây sốt thời gian trở lại đây "Lalala"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 17.
Trọng Hiếu bay nhảy trong "Bước Đến Bên Em"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 18.
Erik và Monstar thể hiện ca khúc "Baby Baby"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 19.
Nhóm Uni5 trình diễn ca khúc đầy tay C'Mon đầy sôi động
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 20.
Sân khấu liên khúc của Hòa Minzy...
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 21.
... và Hương Tràm
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 22.
Bích Phương thể hiện ca khúc "Gửi anh xa nhớ"
Hồ Ngọc Hà treo mình trên cao như nữ thần, Đông Nhi tự lái siêu xe lên sân khấu trình diễn - Ảnh 23.
MC Trấn Thành

20 câu nói “bất hủ” của thiên tài Albert Einstein

Dân trí Nhà vật lý học Albert Einstein là một trong những trí tuệ vĩ đại nhất của thế kỷ 20, những đóng góp của ông cho kiến thức nhân loại là vô song. Trên thế giới, tên họ của ông - “Einstein” - đã trở thành từ đồng nghĩa của “thiên tài”.

Einstein không chỉ tuyệt đỉnh thông minh, mà trong cuộc sống đời thường, ông còn rất sâu sắc, hài hước và thâm thúy. Einstein vừa là một nhà khoa học vừa như một nhà triết học, với nhiều phát ngôn lưu danh hậu thế về con người và cuộc đời:





















“Sự quan tâm của tôi đối với đời sống xung quanh đối chọi kỳ lạ với việc tôi không có nhu cầu giao tiếp nhiều với con người và cộng đồng. Tôi thực sự là một kẻ du hành đơn độc, chưa bao giờ thuộc về bất cứ một quốc gia, một ngôi nhà, bạn bè hay thậm chí gia đình nào với tất cả trọn vẹn trái tim mình; đứng trước tất cả những ràng buộc ấy, tôi luôn cảm thấy sự xa cách và cần được ở một mình…”.
“Sự quan tâm của tôi đối với đời sống xung quanh đối chọi kỳ lạ với việc tôi không có nhu cầu giao tiếp nhiều với con người và cộng đồng. Tôi thực sự là một kẻ du hành đơn độc, chưa bao giờ thuộc về bất cứ một quốc gia, một ngôi nhà, bạn bè hay thậm chí gia đình nào với tất cả trọn vẹn trái tim mình; đứng trước tất cả những ràng buộc ấy, tôi luôn cảm thấy sự xa cách và cần được ở một mình…”.

“Điều đã luôn thắp sáng con đường tôi đi và hết lần này đến lần khác truyền cho tôi sự can đảm để đối diện với cuộc sống một cách vui tươi, đó chính là Sự tử tế, Cái đẹp, và Sự thật. Nếu không có sự đồng điệu của những tâm hồn, nếu không có sự khách quan trong thế giới, sự vĩnh cửu của nghệ thuật và sự tìm tòi không ngừng nghỉ của khoa học, cuộc sống là trống rỗng đối với tôi. Những thứ sáo mòn mà con người cố gắng đạt tới - của cải vật chất, thành công thăng tiến, xa hoa đẳng cấp - tất cả đều là tầm thường… Đừng cố gắng để là con người thành công, hãy cố gắng để là con người có giá trị”.
“Điều đã luôn thắp sáng con đường tôi đi và hết lần này đến lần khác truyền cho tôi sự can đảm để đối diện với cuộc sống một cách vui tươi, đó chính là Sự tử tế, Cái đẹp, và Sự thật. Nếu không có sự đồng điệu của những tâm hồn, nếu không có sự khách quan trong thế giới, sự vĩnh cửu của nghệ thuật và sự tìm tòi không ngừng nghỉ của khoa học, cuộc sống là trống rỗng đối với tôi. Những thứ sáo mòn mà con người cố gắng đạt tới - của cải vật chất, thành công thăng tiến, xa hoa đẳng cấp - tất cả đều là tầm thường… Đừng cố gắng để là con người thành công, hãy cố gắng để là con người có giá trị”.

Bích Ngọc
Theo Business Insider


Khai mạc V-League 2017: Hữu Thắng đỏ mắt tìm quân cho SEA Games

0 Lan Phương

HAGL là đội tung ra nhiều cầu thủ trẻ như Công Phượng, còn lại rất dè dặt  /// Khả Hòa


HAGL là đội tung ra nhiều cầu thủ trẻ như Công Phượng, còn lại rất dè dặt Khả Hòa



V-League 2017 được xem là cơ hội để tuyển chọn nhân tài cho đội U.22 Việt Nam dự SEA Games 29 và tranh tài vòng loại U.23 châu Á, nhưng qua danh sách đăng ký của các đội, HLV Hữu Thắng có lẽ sẽ gặp khó vì các cầu thủ trẻ chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Hầu hết các đội tham gia V-League tỏ ra rất thận trọng trong việc sử dụng cầu thủ trẻ, nếu không muốn nói là không dám. FLC Thanh Hóa cho biết thi thoảng họ mới đưa Hữu Dũng, Lê Thanh Bình hay Lê Văn Đại đá chính. Đội Becamex Bình Dương đang trẻ hóa mạnh nhưng nếu đá chính cũng chỉ 2 - 3 cầu thủ trẻ như Trương Dũ Đạt, Tiến Linh hay Tống Anh Tỷ.
Tương tự là Sanna Khánh Hòa BVN, họa hoằn lắm mới đưa Lâm Ti Phông, Trần Đình Khương hay Phạm Trùm Tỉnh vào sân. Các đội còn lại gần như sẽ không sử dụng cầu thủ 22 tuổi trong đội hình chính thức. HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho biết: “Sân chơi V-League rất khốc liệt mà cầu thủ trẻ ở VN lại ít kinh nghiệm trận mạc.
Trong khi đó, chúng tôi bị giao thành tích cũng khá nặng nề bởi nhà tài trợ bỏ ra hàng núi tiền nuôi đội, họ không muốn nhìn thấy thất bại của đội, sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Vì thế, chúng tôi buộc phải dùng những trụ cột nhiều tuổi. Vẫn biết có thể sẽ ảnh hưởng đến việc tuyển chọn cầu thủ của đội U.22 VN nhưng chúng tôi không có cách nào khác”.


Khai mạc V-League 2017: Hữu Thắng đỏ mắt tìm quân cho SEA Games - ảnh 1
Trao đổi cùng thethao.thanhnien.vn khi vào TP.HCM tham dự giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016, HLV trưởng tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng đã nhìn lại nền bóng đá Việt Nam với cả niềm vui lẫn nỗi lo.
Cái khó cho VFF và VPF là không thể đặt ra yêu cầu bắt buộc các CLB trong việc sử dụng những cầu thủ trong độ tuổi có thể tham dự SEA Games. Trong điều lệ V-League chỉ có quy định việc sử dụng số lượng ngoại binh sao cho phù hợp, chứ không có chi tiết nào liên quan đến việc cho ra sân bao nhiêu cầu thủ trẻ.
Người trẻ cần được “thử lửa”
Trong danh sách 14 đội tham dự mùa giải năm nay, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn là đội có tuổi đời trẻ nhất khi có 22 cầu thủ sinh năm 1995 - 1998. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB HAGL, cho hay: “Bầu Đức đặt ra ưu tiên số một cho SEA Games 29 nên nhân sự của CLB cũng để phục vụ cho sự ưu tiên này. Chúng tôi mong chờ lớp trẻ thi đấu vừa đẹp mắt vừa hiệu quả để có thể lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng. HAGL luôn trọng dụng những cầu thủ thiên về tấn công và sáng tạo, trong đó nổi bật nhất là những tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… Ngoài ra, còn phải kể đến Đông Triều, Hồng Duy, A Hoàng, Minh Vương, Thanh Tùng… HAGL còn sở hữu những gương mặt sẽ trở thành chủ lực của đội U.20 thi đấu World Cup U.20 vào tháng 5 tại Hàn Quốc như Thanh Hậu, Việt Hưng, Lương Hoàng Nam”.
Ngoài ra, đương kim vô địch V-League Hà Nội cũng kiên định bám đuổi kế hoạch sử dụng người trẻ, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Không thể coi là mạo hiểm khi Hà Nội sẽ lại sử dụng những cầu thủ trẻ, bởi nếu không đưa họ ra chiến trường, biết bao giờ lứa trẻ mới thành công và đây chính là nền tảng lâu dài của CLB. Trong tay tôi hiện có Quang Hải, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Hậu, Minh Dĩ... là dưới 22 tuổi. Họ sẽ được hỗ trợ rất lớn bởi những cựu binh giỏi như Quả bóng vàng VN Phạm Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo”.


Khai mạc V-League 2017: Hữu Thắng đỏ mắt tìm quân cho SEA Games - ảnh 2
V-League 2017 sẽ rộn ràng hơn với HAGL, bởi có sự trở lại của lứa Công Phượng, Tuấn Anh và đặc biệt, người hâm mộ bóng đá TP.HCM sẽ lần đầu tiên chứng kiến trận derby Sài Gòn sau rất nhiều năm...
CLB SLNA cũng là đội có nhiều cầu thủ trẻ, đủ tuổi dự SEA Games 29 như Văn Khánh, Xuân Mạnh, Văn Đức, Tuấn Tài, Viết Nguyên, Phú Nguyên. HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết sẽ có khoảng 4 cầu thủ trong số này được sử dụng thường xuyên. Một đội khác cũng có thể sử dụng 3 - 4 cầu thủ trẻ đá chính tùy trận là SHB Đà Nẵng với Hà Đức Chinh, A Mít, Phan Văn Long, Mạc Đức Việt Anh và Phạm Trọng Hóa.
3 trận đấu đầu tiên chiều nay đều hứa hẹn gay cấn. SHB Đà Nẵng tiếp HAGL lúc 17 giờ sẽ là trận đấu đáng xem (Bóng đá TV trực tiếp) khi Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... sẽ đối đầu với nhiều đồng đội cũ như Bùi Văn Long, Lê Hoàng Thiên. Trận Cần Thơ gặp Long An sẽ sôi động vì 2 đội ngang trình độ. Tâm điểm sẽ là sân Hàng Đẫy lúc 17 giờ 30 khi ĐKVĐ Hà Nội tiếp ĐKVĐ Cúp quốc gia Than Quảng Ninh (TQN) (VTV6 trực tiếp). Một tuần trước, TQN từng hạ Hà Nội giành siêu cúp, nên cuộc đối đầu lần này sẽ giúp Hà Nội có cơ hội phục thù. (T.K)
Lan Phương


Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh

Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh

(PLO)- Hai nghệ sĩ thành danh từ sân khấu hài là Trường Giang và Huỳnh Lập đã được vinh danh ở các hạng mục điện ảnh tại lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ ba năm 2016, diễn ra vào tối 6-1 tại Nhà hát TP.HCM.  
Nghệ sĩ hài Trường Giang đã nhận cú đúp với hai giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất ở hạng mục Điện ảnh dành cho vai diễn Thượng Phong trong bộ phim Taxi, em tên gì? (đạo diễn Đức Thịnh, Đinh Tuấn Vũ).
Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ này được vinh danh ở một giải thưởng điện ảnh và bất ngờ là anh nhận cùng lúc hai giải thưởng.
Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh - ảnh 1
Nghệ sĩ hài Trường Giang hồi hộp trên ghế khi xem lại những giây phút diễn xuất của mình trong phim Taxi, em tên gì?
Sau khi nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, Trường Giang chia sẻ trên sân khấu: “Em không nghĩ là em lại được cầm thêm một chiếc cúp nữa”. Bởi trong năm qua anh chỉ đóng một phim và bộ phim này lại mang về cho anh cùng lúc hai giải thưởng.
Thực tế, đây là một giải thưởng xứng đáng cho Trường Giang bởi vai diễn trong Taxi, em tên gì? đã giúp khán giả có một cái nhìn khác về diễn viên này, rằng anh không chỉ là một diễn viên diễn hài trên sân khấu mà vẫn có thể đưa khán giả đến nhiều khoảnh khắc xúc động từ khóc lẫn cười trên màn ảnh.
Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh - ảnh 2
Trường Giang và Miu Lê được vinh danh ở hai hạng mục Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.
Cùng với Trường Giang, diễn viên hài Huỳnh Lập được vinh danh ở hạng mục Diễn viên điện ảnh triển vọng cho vai diễn Oliver trong phim Gái già lắm chiêu (đạo diễn Namcito và Bảo Nhân).
Bộ phim Sài Gòn, anh yêu em do Huỳnh Lập đồng đạo diễn và vào vai Mỹ Mỹ cũng được tôn vinh ở hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.
Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh - ảnh 3
Huỳnh Lập dù chỉ mới bước vào điện ảnh trong năm 2016 nhưng hứa hẹn sẽ là một gương mặt lạ của điện ảnh Việt ở mảng diễn xuất lẫn kịch bản, đạo diễn.
Huỳnh Lập đứng trên sân khấu hài nhiều năm nhưng thật sự từ khi trở thành quán quân phiên bản nghệ sĩ của Cười xuyên Việt 2015, anh mới được khán giả biết đến nhiều. Và năm 2016 có thể xem là năm quan trọng của Huỳnh Lập.
Xúc động khi cầm chiếc cúp danh giá trên tay, Huỳnh Lập cho biết: “Tôi trân trọng những khoảng thời gian khó khăn, vất vả đã qua vì giờ nhìn lại, nhờ tất cả đã giúp tôi trưởng thành và nỗ lực cố gắng.
Oliver trong Gái già lắm chiêu là lần chạm ngõ đầu tiên, nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng là khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi đến thời điểm hiện tại. Giải thưởng lớn này tôi xem như động lực để bản thân nỗ lực, cố gắng hơn nữa”.
Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh - ảnh 4
Miu Lê ngoài nhận giải còn tham gia biểu diễn hai ca khúc: Còn tuổi nào cho emMình yêu từ bao giờ.
Sau khi nhận Ngôi sao xanh, Huỳnh Lập lập tức trở lại Hà Tiên để tiếp tục bấm máy dự án điện ảnh Lô Tô. Một vai diễn điện ảnh thứ tư trong sự nghiệp diễn xuất của Huỳnh Lập, cũng là vai diễn anh đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng nhất.
Vai diễn thứ ba của Huỳnh Lập sẽ xuất hiện trong phim Hoán đổi, bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra rạp vào tháng 3-2017.
Trường Giang, Huỳnh Lập được... điện ảnh vinh danh - ảnh 5
Puka hứa hẹn sẽ là một gương mặt nữ diễn viên hài sáng giá trong thời gian tới.
Một gương mặt triển vọng được vinh danh tại Ngôi sao xanh năm nay ở hạng mục Diễn viên truyền hình triển vọng là diễn viên Puka trong phim Cô Thắm về làng. Dẫu vinh danh ở phim truyền hình nhưng thời gian qua, trên màn ảnh rộng Puka cũng được chú ý ở vai diễn trong phim Chạy đi rồi tính bởi những pha hài rất tửng.
Ca sĩ, diễn viên Miu Lê cũng là gương mặt được vinh danh ở giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn Thanh Nga trong bộ phim Em là bà nội của anh.
Trong đêm trao giải, Miu Lê cũng là ca sĩ tham gia biểu diễn hai ca khúc: Còn tuổi nào cho emMình yêu từ bao giờ. Đây cũng là hai ca khúc được chính cô thể hiện trong bộ phim Em là bà nội của anh.
Chia sẻ trên sóng trực tiếp của TodayTV, Miu Lê cho biết vì không nghĩ mình được giải nên bản thân đã không có sự chuẩn bị gì về phục trang mà chỉ mặc đồ đơn giản, phù hợp với hai ca khúc trình diễn mà thôi. “Nếu biết mình có giải thì em đã mặc một bộ đầm dạ hội thật đẹp rồi, vì ngồi ở dưới xem chương trình thấy ai lên nhận giải cũng mặc đầm dạ hội hết, chỉ có mình Miu Lê hơi bị “tầm thường quá” vì cứ nghĩ diễn thì mặc đồ đơn giản thôi. Em sẽ rút kinh nghiệm”. 
Giải thưởng Ngôi sao xanh còn có các hạng mục giải thưởng khác:
-       Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: Hoàng Phúc.
-       Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất: Đinh Y Nhung.
-       Phim truyền hình xuất sắc nhất: Sông phố nhà ghe.
-       Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Jun Phạm.
-       Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất: Mai Thu Huyền.
-       Bộ phim truyền hình được yêu thích nhất: Những ngọn nến trong đêm (phần 2).
-       Phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất: Cô dâu 8 tuổi.
-       Nam diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất: Siddharth Shukla (Ấn Độ, thanh tra Shiv phim Cô dâu 8 tuổi).
-       Nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất: Carla Abellana (Philippines, phim Em là định mệnh của đời anh).
-       Sáng tạo xuất sắc phim điện ảnh: Quay phim Lê Hữu Hoàng Nam.
-       Phim điện ảnh hay nhất: Sài Gòn anh yêu em.
-       Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất: Mi Du.
QUỲNH TRANG

Ông Trump nói đảng Dân chủ 'cẩu thả' nên bị tấn công tin tặc

  • 5 giờ trước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét