Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

TAI NẠN TÀU HỎA 2/b

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                       Tổng Hợp Tai Nạn Tàu Hỏa Kinh Hoàng

Tai nạn tàu hỏa khủng khiếp, 34 người thiệt mạng

TPO - Ngày 20/3, một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ. Vụ tai nạn này khiến ít nhất 34 người thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn Hiện trường vụ tai nạn
Đầu máy và 2 toa xe lửa của chiếc tàu thuộc hãng Janta Express, đang đi từ Dehradun đến Varanasi, đã bị trật khỏi đường ray gần làng Bachhrawan.
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều toa tàu bị hư hỏng nặng, nằm bên đường ray. Bộ trưởng Đường sắt Manoj Sinha cho biết một cuộc điều tra đã được tiến hành ngay lập tức để xác định nguyên nhân vụ việc.  Vụ tai nạn khiến ít nhất 34 người chết, hàng chục người khác bị thương, theo giới chức Ấn Độ.
Ấn Độ có hệ thống đường sắt với 12.000 tàu hoả, vận chuyển 23 triệu hành khách/ngày. Tuy nhiên, ngành đường sắt nước này nhiều năm trở lại đây liên tục chứng kiến các tai nạn xảy ra. Gần nhất hồi tháng trước, chiếc tàu hỏa của hãng Intercity Express bị trật bánh tại miền nam Karnataka đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.
BBC

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Mỹ: Không loại trừ nguyên nhân khủng bố

Vụ tai nạn sáng 29/9 làm một người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương là sự cố đường sắt gây thương vong nhiều nhất trong vòng 25 năm qua tại Mỹ.
Trả lời báo giới chiều 29/9, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan giữa khủng bố và vụ tai nạn tàu hỏa nói trên nhưng vẫn không loại trừ khả năng này.
“Vào thời điểm này, chúng tôi chưa có bất cứ bằng chứng nào được phát hiện cho thấy có mối liên quan. Hiện Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đang tiếp tục điều tra một số vấn đề và tôi nghĩ rằng bây giờ là quá sớm để có thể loại trừ nguyên nhân khủng bố”, ông Earnest nói.


tai nan tau hoa tham khoc tai my: khong loai tru nguyen nhan khung bo hinh 0

Hiện trường vụ tai nạn tàu thảm khốc tại Mỹ.


Trong khi đó, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết đã cử một đội điều tra xuống để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn sáng 29/9 tại nhà ga Hoboken, Đông Bắc bang New Jersey. Theo thông tin từ Ủy ban, các điều tra viên sẽ xem xét khả năng vụ tai nạn có thể xuất phát từ nguyên nhân do mất phanh tự động.
Trước đó, trong cuộc họp báo chiều cùng ngày, thị trưởng New Jersey Chris Christie xác nhận số nạn nhân thương vong và cho biết người lái tàu bị thương nặng và đang được điều trị trong bệnh viện:
“Những gì mà chúng tôi biết là tàu này đã đi với tốc độ cao khi vào ga và xuyên qua tất cả các rào chắn và đâm vào bức tường bên trong của nhà ga Hoboken. Chúng tôi không biết nhiều về nguyên nhân xảy ra tai nạn. Hiện người lái tàu đang hợp tác chặt chẽ với giới chức để điều tra vụ việc”, ông Christie nói.
Video: Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Mỹ
Vụ tai nạn thảm khốc diễn ra tối 29/9 theo giờ Việt Nam khi đoàn tàu được cho là chở khoảng 250 hành khách đâm thẳng vào nhà ga, xuyên qua rào chắn của khu bán vé, khu vực tiếp đón và đâm vào bức tường phía trong ga Hoboken.
Vụ tai nạn làm một người thiệt mạng, khoảng 108 người bị thương trong đó nhiều người bị thương nặng. Nhà ga Hoboken bị sập một phần mái và hư hại nghiêm trọng.
Hồi tháng 5/2011, một đoàn tàu của thành phố New York cũng đã va chạm với một đoàn tàu của bang New Jersey ngay tại nhà ga này và làm 30 người bị thương.
Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân chính gây ra tai nạn là do đoàn tàu từ New York chạy quá tốc độ cho phép cộng với việc lái tàu không kịp hãm phanh khi tàu vào ga. Giới chức New Jersey cho biết, hệ thống giao thông đường sắt tại ga Hoboken có thể hoạt động trở lại vào chiều muộn cùng ngày.
Hệ thống xe buýt cũng được tăng cường để phục vụ người dân bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn. Hoboken là nhà ga cuối khá đông đúc, phục vụ khoảng 50.000 hành khách mỗi ngày.
Nguồn: VOV

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Cameroon, 55 người thiệt mạng

Bộ trưởng Giao thông Cameroon Edgar Alain Mebe Ngo'o cho biết, con tàu chở chật kín người này bị trật bánh ngay trước khi đến thành phố miền Trung Eseka.
Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước CRTV, vị quan chức này xác nhận, ít nhất 55 người thiệt mạng và 575 người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc này. Hiện con số thương vong vẫn đang tiếp tục được cập nhập.


tau hoa o cameroon trat banh lao khoi duong ray khien 55 nguoi chet hinh 1

Hiện trường vụ lật tàu ở Cameroon.


Dự kiến số người thiệt mạng trong vụ tai nạn sẽ còn tăng khi nhiều người trong số các nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Giới chức bộ Giao thông Cameroon đã tới thị sát hiện trường vụ tai nạn.
Được biết, tàu rời thủ đô Yaounde lúc 11h (giờ địa phương) và bị trật đường ray khi đang chạy cách thủ đô Yaounde khoảng 200km.
Những ngày gần đây hoạt động đường sắt trong khu vực đột nhiên bận rộn sau khi chiếc cầu trên tuyến đường nối liền thủ đô Yaounde và trung tâm kinh tế Douala bị sập do mưa lớn trong đêm 20/10, khiến nhiều du khách buộc phải chuyển sang lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đi lại. Nguyên  nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.
Nguồn: VOV

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.
Theo Express, cảnh sát và đội cấp cứu đường không đã khẩn trương lao đến ga Wandsworth Common ở London sau khi nhận được tin một người bị tàu hỏa đâm.
Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Các nhân chứng trên đoàn tàu có nạn nhân cho hay, nam thanh niên trên bị một đoàn tàu khác phạt mất đầu do thò cổ ra khỏi cửa sổ của toa xe. 
Rhianna, một nhân chứng kể: "Anh ta thò đầu ra ngoài mà không biết có một đoàn tàu đang lao tới, vì thế, tất cả những gì tôi chứng kiến là chiếc đầu bị chặt đứt. Tôi thực sự phải chạy đi vì nó quá khủng khiếp, nhưng cũng đã chứng kiến cảnh đầu bị phạt khỏi cổ".
Tai nạn rùng rợn trên xảy ra ở nhà ga Wandsworth Common. Một phụ nữ và một em nhỏ đã báo tai nạn cho người lái tàu. Nạn nhân được cho là đang sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh tới sân bay của Gatwick Express, kết nối giữa sân bay Sussex và nhà ga Victoria London.
Các nhân chứng tại nhà ga Wandsworth Common kể, nhân viên cơ quan khẩn cấp đã phủ chăn lên thi thể nạn nhân và đưa đi.
  • Hoài Linh


Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới



(Thế giới) - Lịch sử thế giới đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc, gây ra thương vong cho cả ngàn người.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 1

Năm 2004, thế giới chứng kiến tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử khi cướp đi nhiều sinh mạng nhất. Cụ thể, tai nạn đường sắt ở Sri Lanka đã cướp đi sinh mạng của khoảng 1.700 người. Khi đó, sóng thần đã cuốn trôi cả đoàn tàu ở Telwatta gây ra thảm kịch kinh hoàng trên.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 2

Ngày 12/12/1917, đoàn tàu Saint-Michel-de-Maurienne chở ít nhất 1.000 binh sĩ Pháp trở về nhà từ chiến trường Italy thì bất ngờ bị mất phanh lúc đi xuống thung lũng Maurienne. Hậu quả là hơn 700 người chết.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 3

Một thảm kịch đường sắt khác xảy ra ở Romania ngày 13/1/1917. Vào ngày hôm đó, một đoàn tàu trong chuyến hành trình từ Iaşi tới Bârlad gặp sự cố phanh dẫn đến trật khỏi đường ray. Hậu quả là khoảng 600 - 1.000 hành khách thiệt mạng.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 4

Ngày 6/6/1981, đoàn tàu chở hơn 800 hành khách trên chuyến hành trình từ Mansi tới Saharsa, Ấn Độ gặp tai nạn trật bánh khiến cả đoàn tàu rơi xuống sông Bagmati. Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tìm thấy hơn 200 thi thể hành khách xấu số. Hàng trăm nạn nhân còn lại mất tích và được cho bị dòng nước cuốn đi. Theo ước tính, hơn 500 người thiệt mạng trong tai nạn tàu hỏa này.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 5

Ngày 22/1/1915, tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra ở Guadalajara, Jalisco, Mexico. Khi đó, lái tàu mất kiểm soát đoàn tàu do chở quá tải khiến đoàn tàu trật bánh rồi rơi xuống khe núi. Do vậy, hơn 600 hành khách thiệt mạng.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 6

Tai nạn tàu hỏa ở Ufa, Nga xảy ra ngày 4/6/1989 đã cướp đi sinh mạng của 575 người. Đây được coi là tai nạn đường sắt khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Nga. Nguyên nhân tai nạn là do rò rỉ khí propane đã gây ra một vụ nổ lớn khi hai đoàn tàu chở khoảng 1.200 hành khách đi ngang nhau.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 7

Ngày 3/3/1944, một tai nạn thảm khốc xảy ra ở đường hầm Armi, Balvano, miền Nam Italy. Do đoàn tàu chở theo một số lượng lớn than đá nên khí CO hình thành bên trong đường hầm đã gây ra cái chết của khoảng hơn 400 hành khách.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 8

Thảm họa đường sắt xảy ra ở Torre del Bierzo, Tây Ban Nha ngày 3/1/1944. Theo đó, 3 đoàn tàu chở khách đã đâm vào nhau khi đi qua đường hầm khiến 78 người chết. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy số người thiệt mạng trong tai nạn trên ước tính hơn 500 người.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 9

Ngày 14/1/1985, đoàn tàu bị lật xuống khe núi do chạy quá tốc độ. Theo ước tính, khoảng 428 người thiệt mạng và khoảng 500 người khác bị thương. Đây là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất lịch sử châu Phi.

bao tin nhanh - Những tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất lịch sử thế giới hình 10

Ngày 20/2/2002, một đoàn tàu bốc cháy khi đang di chuyển từ Cairo đến Luxor, Ai Cập khiến 373 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn là do đoàn tàu chạy quá tải.

Phương Lam (TH)


Nhân viên đường sắt Đức chơi điện tử gây tai nạn thảm khốc


Ngày 13/4, nhà chức trách Đức thông báo vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại Bavaria hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng xuất phát từ việc nhân viên điều vận mải chơi điện tử trên điện thoại.
Theo báo New York Times, công tố viên bang Bavaria Wolfgang Giese ra trát bắt giữ nhân viên điều vận 39 tuổi thuộc công ty đường sắt Deutsche Bahn. Đó là người giám sát tuyến đường sắt gần thị trấn Bad Aibling tại Bavaria, nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc hôm 9/2 khiến 11 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.
Nhân viên điều vận này sẽ bị buộc tội ngộ sát và vi phạm các quy định lao động. “Điều tra cho thấy trái với các quy định lao động đường sắt, nghi can bật điện thoại di động trong ca trực vào sáng hôm đó. Anh ta mải mê chơi điện tử trong một khoảng thời gian dài trước khi vụ đâm tàu xảy ra”, ông Giese mô tả.
Nhan vien duong sat Duc choi dien tu gay tai nan tham khoc hinh anh 1
11 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong vụ tai nạn Ảnh: AFP
Khi hai đoàn tàu sắp sửa lao đầu vào nhau, nhân viên điều vận này vội vã gọi điện khẩn cấp tới hai lái tàu. Tuy nhiên anh này đã ấn nhầm nút và vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra. Công ty Deutsche Bahn nghiêm cấm nhân viên điều vận sử dụng điện thoại di động trong ca trực.
“Có thể nhận thấy rằng nghi can đã lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Vì lơ là, anh ta đã nhận định sai về địa điểm hai đoàn tàu giao nhau, gửi tín hiệu sai lệch và nhập sai mã gọi điện khẩn cấp cho hai đoàn tàu”, ông Giese cho biết.
Nhân viên điều vận này thừa nhận có chơi điện tử trong ca trực nhưng khẳng định trước tòa rằng anh ta không lơ là nhiệm vụ giám sát giao thông. Anh ta sẽ bị giam giữ cho đến khi phiên tòa kết thúc.
Nhan vien duong sat Duc choi dien tu gay tai nan tham khoc hinh anh 2
Thị trấn Bad Aibling thuộc bang Bavaria ở Đức Ảnh: Guardian
Vụ tai nạn ngày 9/2 là một cú sốc lớn đối với nước Đức, quốc gia luôn tự hào về hệ thống giao thông nổi tiếng an toàn. Toàn bộ hệ thống đường sắt Đức được trang bị cơ chế phanh khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ tàu đâm nhau.
Tuy nhiên vụ tai nạn cho thấy hệ thống này vẫn vô hiệu do lỗi con người. Nguồn tin từ truyền thông Đức cho biết ở thời điểm đó, hệ thống phanh khẩn cấp đã bị tắt.
Phần lớn hệ thống đường sắt Đức bao gồm các đoạn chỉ có một đường ray. Vụ đâm tàu ở Bad Aibling xảy ra ở một đoạn cua trong một vùng rừng núi, bên cạnh một con kênh. Địa hình này đã ngăn cản hai người lái tàu quan sát trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Cả hai tàu khi đó đều di chuyển với vận tốc vào khoảng gần 100 km/h.

Nhật Minh

Tàu hỏa đâm hàng loạt ôtô trên cầu, nhiều người chết

Tối 6/2, tàu khách Thống Nhất chạy từ TP HCM ra Hà Nội, đến cầu Ghềnh bắc trên sông Đồng Nai đã húc trực diện vào một loạt ôtô đang lưu thông trên cầu.
> Giây phút sinh tử trước đoàn tàu

Theo thông tin ban đầu, những chiếc ôtô cùng nhiều xe máy đang lưu thông qua cầu thì bất ngờ tàu hỏa xuất hiện và hất tung nhiều xe trên cầu.
Tàu hỏa híc trực diện vào loạt xe lưu thông trên cầu. Ảnh: Hoàng Thắng
Tàu hỏa húc trực diện vào loạt xe lưu thông trên cầu. Ảnh: Hoàng Thắng.
"Tôi thấy có nhiều người còn mắc kẹt ở gầm tàu, máu me bê bết khắp nơi", chị Hoa chứng kiến vụ tai nạn bàng hoàng kể với VnExpress.
Theo quan sát của một số người có mặt ở hiện trường, vụ tai nạn làm chết nhiều người. Ít nhất có 2 người được xác định thiệt mạng tại chỗ. Những người tham gia cứu nạn cho biết, có 1 xe tải và 5 xe con ở trên cầu lúc tàu hỏa chạy qua, và bị tàu húc.
Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, anh Hoàng Thắng, nhân viên ở đây cho hay, đơn vị này tiếp nhận 28 người vào cấp cứu, đã có 2 cha con tử vong. Một trường hợp nặng cùng nhiều bệnh nhân khác đã được chuyển về TP HCM.
Một trong số 6 chiếc xe gặp nạn trên cầu Ghềnh. Ảnh: Otofun.
Một trong số 6 chiếc xe gặp nạn trên cầu Ghềnh. Ảnh: Otofun.
Ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Sài Gòn chỉ xác nhận: "Tàu SE 2 chạy Bắc Nam gồm 14 toa đã đâm vào khoảng 4-5 chiếc xe ôtô".
Sau khi tai nạn xảy ra, đoàn tàu được kéo về lại ga Dĩ An để giải phóng hiện trường. Sau đó 3 giờ, tàu SE 2 lại tiếp tục hành trình.
cau-ghenh-1349314930_480x0.jpg
Cầu Ghềnh đã có lịch sử lâu đời.
Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua con sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.
Theo nhận định ban đầu, các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu đã không được dừng lại khi tàu hỏa đi qua nên gây ra tai nạn khủng khiếp trên.
Nhóm phóng viên

Tàu hỏa trật đường ray gây tai nạn thảm khốc, hơn 120 người thiệt mạng. Hiện trường khủng khiếp quá!


Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ và tàu được cho là đang chạy với tốc độ bình thường. Đây có thể là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất Ấn Độ từ 2005.

14 toa của đoàn tàu đi từ thành phố Patna đến thành phố Indore đã trật khỏi đường ray lúc 3h sáng 20/11 tại miền bắc Ấn Độ. Đoàn tàu chở khoảng 500 hành khách. Ảnh: Indian Express.

Theo Indian Express, tính đến 14h45 ngày 20/11 (giờ địa phương), vụ tai nạn khiến ít nhất 107 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Ảnh: NDTV.

Tại hiện trường, nhiều toa tàu nằm bẹp dúm, vỡ nát do đâm vào nhau khiến hành khách bị mắc kẹt bên trong. Ảnh: NDTV.

Đội cứu hộ dùng nhiều loại máy móc để cưa, khoan, tháo dỡ các toa tàu, đưa nạn nhân ra ngoài. Lực lượng Phản ứng nhanh với thảm họa Quốc gia được điều động tới hiện trường. Ảnh: NDTV.

“Chúng tôi đang dùng mọi cách để cứu người. Tuy nhiên, việc này gặp khó khăn rất lớn vì các toa tàu bằng sắt không dễ để cưa, khoan”, quan chức đường sắt Pratap Rai cho biết. Ảnh: NDTV.

Con số nạn nhân được cho là còn tiếp tục tăng do lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được những toa tàu bị phá hủy nghiêm trọng nhất. Số người thiệt mạng đa phần tập trung ở 2 toa gần đầu máy. Ảnh: NDTV.

Những người sống sót cố gắng liên lạc với người thân. Một số cố tìm cách vào trong các toa tàu để cứu người cũng như tìm kiếm hành lý. Ảnh: NDTV.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav, đích thân có mặt chỉ đạo các hoạt động cứu trợ. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu cũng lên đường đến hiện trường. Ảnh: Krishna Keshav.

Vụ tai nạn xảy ra khi hành khách đang ngủ. “Tôi nhìn thấy thi thể nằm la liệt bên đường ray. Ai nấy đều sốc. Giờ chúng tôi vẫn chưa có nước uống hay thức ăn”, Reuters dẫn lời một người sống sót. Ảnh: Krishna Keshav.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Một hành khách nói với APrằng con tàu đi với tốc độ bình thường, nó dừng lại đột ngột rồi lăn bánh trở lại trước khi tai nạn xảy ra. Ảnh: AFP.

Đây có thể là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Ấn Độ kể từ 2005 tới nay. Năm 2005, một tàu hỏa bị một hòn đá rơi trúng và gây ra tai nạn kinh hoàng, một tàu khác rơi xuống sông sau tai nạn của tàu trước – mỗi tàu có 100 người chết vì tai nạn này. Ảnh: AFP.

Địa điểm xảy ra tai nạn thuộc thị trấn Pukhrayan, cách thành phố Kanpur (bang Uttar Pradesh) 65 km về phía nam. Theo một báo cáo gần đây của chính phủ Ấn Độ, khoảng 15.000 người thiệt mạng vì tai nạn đường sắt mỗi năm tại nước này. Đồ họa: Guardian.
Đông Phong

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét