Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

CÂU CHUYỆN VỤ ÁN 92

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                     Thú vui bệnh hoạn của kẻ giết gái mại dâm

Thảm kịch của gia đình Koneva

Không Là Ai
12-21-2013, 07:19 AM
Năm 1997, đối với Trajce Koneva, một nhân viên thiết kế websites tại Luân Đôn thực sự một năm kinh hoàng, một khởi đầu cho cơn ác mộng kéo dài hơn 6 năm.

Phóng vội về nhà trên chiếc xe đạp, Koneva chứng kiến cảnh cô con gái của mình bị thắt cổ. Trớ trêu thay, Koneva bị bắt sau đó vì bị nghi ngờ chính là hung thủ giết chết con mình.

Được tự do sau nhiều ngày tạm giam trong sự hoảng loạn chờ xét xử, Kenova lại bị ác cảm, ghẻ lạnh bởi chính vợ và cậu con trai của mình. Vài năm sau ngày kinh hoàng đó, hai vợ chồng Koneva chia tay, Koneva tìm đến cái chết, chấm dứt bi kịch của gia đình mình. Anh bị ám ảnh qua nhiều bởi cái chết của cô con gái đáng yêu.

Bi kịch

Đó là ngày 22/7/ 1997, gần hai năm khi Koneva đến định cư ở Anh cùng với gia đình, vợ ông Zaklina, cậu con trai Christian, 6 tuổi và cô cón gái Katerina. Katerina là một cô bé vô cùng đáng yêu với mái tóc dài dài màu nâu đậm, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt thông minh. Họ là những người tị nạn đến từ khu vực Banlka. Khả năng giao tiếp tiếng Anh của họ chưa thực sự được tốt.

[Only registered and activated users can see links]
Cô bé Katerina Koneva

Hôm đó, lần đầu tiên Katerina ở nhà một mình, Koneva cảm thấy bất an khi gọi về nhà rất nhiều lần nhưng con gái không nghe máy, anh vội vàng lao về nhà bằng chiếc xe đạp của mình với hi vọng con gái mình ổn

“Bố đây con gái, mở cửa đi”

Koneva kiên nhẫn đứng bên ngoài ngôi nhà của mình ở khu Hammersmith, ngoại ô Luân Đôn gõ cửa và gọi tên cô con gái. Con gái anh, Katerina, 12 tuổi đang ở trong nhà, nhưng không hiểu sao không trả lời.

Nhìn qua khe cửa, Koneva nhìn thấy chiếc cặp của Katerina nằm trên sàn. Anh quỳ xuống thấp hơn, cố nhìn theo khe cửa, và thực sự sốc khi thấy một đôi giày đen của đàn ông đang đi lại trong nhà mình. “Tôi biết con gái tôi đã gặp nguy hiểm”.

Koneva đâp mạnh nhiều phát vào cửa chính nhưng không có tác dụng, một người đàn ông vội vàng leo qua cửa sổ định chạy thoát khi nghe thấy động.

Kenova đã khai với cảnh sát rằng, “ Tô đã giáp mắt hắn và nhìn thấy một vết máu dính trên má trái của hắn, hắn rất bình tĩnh, nhìn chằm chằm vào tôi khi tôi hỏi hắn là ai và tại sao dám đột nhập vào nhà tôi . Hắn không nói gì rồi bỏ chạy, tôi đã cố đuổi theo tới tân cuối phố nhưng không tóm được hắn”.

Kenova đuổi theo kẻ lạ mặt được một đoạn, đến cuối con phố, xuất hiện hai người công nhân, biết Kenova hạn chế trong khả năng nói tiếng Anh, kẻ lạ măt đã yêu cầu hai công nhân chặn Kenova lại. Không làm gì hơn, Kenova gọi điện cho cảnh sát sau đó quay về nhà.

Anh phá cửa kính vào nhà, bàng hoàng khi nhìn thấy Katerina bất tỉnh nằm trên sàn.

[Only registered and activated users can see links]
Hình ảnh hung thủ lưu lại trên camera an ninh

Hiện trường

Một sợi dây thắt ngang cổ Katerina, người cô bé vẫn còn ấm, không thể tháo nó bằng tay, Koneva đã dùng một con dao cắt sợi dây khỏi cổ con gái mình và không ngừng gào thét gọi tên cô bé.

Một cảnh sát có mặt tại lúc đó, cố gằng cứu Katerina, nhưng đã quá muộn.

Chứng kiến hành động của Koneva tại hiện trường, nhân viên cảnh sát ngay lập tức cho bắt giam Koneva, thời điểm đó anh bị nghi ngờ chính là hung thủ giết chết con gái mình.

Cảnh sát nghĩ Koneva đã bịa ra câu chuyện đuổi theo kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà anh. Zaklina Koneva, vợ anh cũng tin vào điều đó.

Ngay khi được tin, cô đã tới đồn cảnh sát để gặp chồng mình và gào hỏi trong nước mắt, “Anh đã là gì con bé”.

“ Tôi đã thực sự hoảng loạn khi bị nghi ngờ bởi chính vợ mình, tôi không tin điều kinh hoàng đó vừa xảy ra với con gái tôi, tôi cố đập đầu vào tường để hi vọng đó chỉ là tưởng tượng, nhưng cảnh sát nghĩ tôi là một thằng điên, và chính tôi đã giết Katerina.” Koneva đã nói với mọi người hôm được trả tự do như vậy.

Cảnh sát nhanh chóng xác minh được Koneva không phải là hung thủ khi xem cuốn băng từ hệ thông camera an ninh lưu lại cảnh Koneva chạy theo một kẻ lạ trên đường và dấu vân tay lạ trên cửa sổ khi kẻ lạ mắt thoát ra theo lối đó. Một sợi tóc lạ trên áo lên Katerina mặc hôm đó cũng là một bằng chứng quan trọng.

Theo mô tả của Koneva và ảnh qua camera, hung thủ giết Katerina có diện mạo giống như tên hung thủ trong vụ giết ba đứa trẻ khác ở Hammersmith, một trong số ba nạn nhân là cô bé có mái tóc nâu đậm và dài như Katerina.

Cánh sát cho biết, hung thủ đã theo dõi gia đình Koneva, biết Katerina hôm đó ở nhà một mình, hung thủ đã vào nhà, tấn công cô bé. Không có dấu vết của sự đột nhập, có thể Katerina đã chủ động mở của cho hung thủ vì nghĩ cha mình về.

Nhận diện hung thủ

Với bằng chứng thu được tại hiện trường, với công nghệ giám định pháp y cùng những nhân chứng trong quá trình Koneva đuổi theo hung thủ, việc xác định hung thủ dường như không quá khó.

Tuy nhiên trong vụ án này, quá trình điều tra lại không cho được kết quả mong muốn. Hung thủ vẫn lẫn đâu đó trong số 7 triệu người dân Luân Đôn.

Chỉ những bằng chứng pháp y thì không đủ để đưa những tên tội phạm ra trước vành móng ngựa. Những điều tra viên sẽ sử dụng những chứng cứ để giải quyết các vụ án trong thẩm quyền của mình.

Thật không may cho những người thân của Kateria, các điều tra viên đã không thực hiện thẩm quyền của họ trong vụ án này.

Theo cảnh sát, kẻ giết người được xác định là người gốc Ba Lan, tên là Andrzej Kunowski, tên này có 30 năm tiền án về tội hiếp dâm.

Con số các nạn nhân của Andrzej Kunowski thực sự gây sốc cho bất kì ai nghe kể về hắn.

Kunowski tên khai sinh là Andrzej Klembert, sinh năm 1956 tại Warsaw, Ba Lan. Hắn là con duy nhất của một cặp vợ chồng chuyên trộm cắp, bố mẹ hắn có thể ăn cắp mọi thứ mà bàn tay họ có thể đụng vào. Điều đó tạo nên một tuổi thơ không bình thường của Kunowski.

Mới 2 tuổi, Kunowski đã bị gửi đến một trại trẻ mồ côi khi cả cha mẹ và bà ngoại hắn đều ở tù, người thân duy nhất không ngồi tù đó là ông nội hắn, nhưng ông đang điều trị trong viện tâm thần vì không kiểm soát được hành vị bạo dâm của mình. Những yếu tố này đã di truyền tới Kunowski.

Khi bà Elzbieta Klembert, mẹ của ra khỏi trại, bà đã li dị chồng, đón hắn tại trại trẻ mồ côi và kết hôn với một người thợ máy tên là Stephan Kunowski.

Gia đình mới của Kunowski định cư tại Mlawa, cách thủ đô Varsa 80 dặm về phía Bắc.

Kunowski và những nạn nhân xấu số

Lớn lên tại Mlawa trong những năm 60, Kunowski được biết đến là một đứa trẻ luôn “bám váy’ mẹ, bị bạn bè trêu chọc, Kunowski luôn phản ứng lại gay gắt và có phần bạo lực.

Tuy còn bé, nhưng Kunowski thích sư dụng nắm đấm của mình, và thường đấm bạn cho tới khi chúng khóc thét lên.

[Only registered and activated users can see links]
Andrzej Kunowski khi 17 tuổi

Lớn một chút, Kunowski hay để ý đến những cô gái xinh đẹp, và nhìn họ với một ánh mắt đáng sợ như thôi miên, bà Elzbieta cũng tỏ ra lo ngại vì cậu con trai bất thường của mình.

Có lẽ do "di truyền", Kunowski cũng biết trộm vặt từ khi còn bé, mới 13 tuổi, Kunowski đã bị bắt tới trại giáo dưỡng vì tội trộm cắp.

Ngay khi được thả ra, Kunowski bắt đầu tấn công các cô gái và những người phụ nữ mà hắn có cơ hội tiếp xúc.

Ngay từ những vụ tấn công ban đầu, Kunowski đã thể hiện mình là một kẻ đáng sợ, ham mê tình dục, tất cả xuất phát từ nhu cầu tình dục quá cao của hắn.

Hầu hết nạn nhân của hắn trong độ tuổi 20. Nạn nhân nhiều tuổi nhất 41 tuổi. Và 3 nạn nhân mới chỉ 11 tuổi.

Hắn thường tấn công nạn nhân ngay tại nhà của họ, một vài vụ bị khống chế ra những bụi rậm gần khu hắn gặp nạn nhân.

Kunowski là một kẻ thô bạo, không hề quyến rũ, ngọt ngào trong cách nói chuyện hay khi tiếp xúc. Thêm đó, Kunowski chỉ cao khoảng 1m65, trán hói và hơi béo. Hắn thường đội tóc giả và đi loại giầy đế cao và luôn dùng nước hoa để che khuyết điểm của mình. Vì vậy để thực hiện các hành vị đôig bại của mình, hắn toàn dùng bạo lực để khống chế nạn nhân.

Kunowski không phải là một tội phạm thông minh trong khi gây án, nên ngay từ những vụ đầu tiên, hắn đã bị cảnh sát sờ gáy.

Vụ hiếp dâm đầu tiên được Kunowski thực hiện tháng 6/1973, Kunowski đã gạ gẫm một phụ nữ hàng xóm trong khu Mlawa, sau đó khống chế người này vào một bụi rậm để thực hiện hành vi của mình. Hắn may mắn thoát khỏi vụ này khi nạn nhân không tố cáo.

Hai nạn nhân tiếp theo cũng bị hắn tấn công với hình thức tương tự, sau đó hắn bị truy tố vì một trường hợp và chịu án giam 3 năm.

Ngày 16/7/1977, 1 tháng sau khi được tự do, Kunowski lại tấn công một cô gái 24 tuổi, hắn khống chế và thực hiện hành vi cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. 9 tháng tù là kết quả Kunowski phải nhận khi nạn nhân tố cáo.

Sau khi ra tù, hắn liên tục di chuyển từ Mlawa tới Warsaw để tìm kiếm nạn nhân. Rất nhiều cô gái, phụ nữ, cả những bé gái mới chỉ 11 tuổi là nạn nhân của hắn.

Liên tiếp những vụ tấn công được thực hiện từ khi hắn ra tù cho tới ngày 26/1/1979, hôm đó, hắn bị bắt lại khi đang cố hãm hiếp một cô gái 22 tuổi.

Các vụ tấn công của Kunowski thời gian này đều có chung cách thức, đó là khiến nạn nhân bất tỉnh sau mỗi lần hắn thực hiện hành vi, nhưng hắn không ra tay giết bất cứ ai.

Các nhà nghiên cứu tâm lí coi hành vi phạm tội của Kunowski là một biểu hiện của bệnh cuồng dâm.

Nhiều lần thoát tội

Ngày 2/1/1979, Kunowski bị cảnh sát Ba Lan bắt khi đang cố giở trò với một cô gái 22 tuổi.

Bệnh cuồng dâm của Kunowski tiếp tục được thể hiện ngay tại nhà tù hắn bị giam giữ. Nạn nhân của hắn là những tù nhân nam khác.

Ngày 24/1, Kunowski không chế một tù nhân cùng phòng ép người này thỏa mãn hắn. Tiếp đó ngày 1/3, hắn lại giở trò với một tù nhân khác.

Hai lần bị kết án vì hành vi của mình, hai lần phạm tôi ngay trong tù, vậy mà vẫn không có bản án nào nghiêm khắc hơn dành cho tên cuồng dâm này. Ba Lan mới chỉ bắt đầu hình thành những chức năng tư pháp vào thời điểm này.

Bằng cách nào đó, Kunowski thoát khỏi nhà tù Ba Lan vào ngày 25/4/1979. Sáu tuần sau, hắn lại hãm hiếp một bé gái mới chỉ 13 tuổi. Hắn đã theo cô bé ngay khi tan trường và giở trò tại nhà nạn nhân.

Kunowski bị bắt trở lại ngay ngày hôm sau. Lần này, hắn có nguy cơ đối mặt với một bản án thực sự thích đáng cho 25 vụ tấn công tình dục mà hắn gây ra. Một con số gây sốc.

Công tố viên Waldemar Smarzewski sau khi nghiên cứu hồ sơ phạm tội của Kunowski cho biết hắn là một kẻ không có khả năng cải tạo.

Trở lời phỏng vấn của tờ Daily Mail, Smarzeski nói rằng “Kunowski là trường hợp đặc biệt nguy hiểm, con số những nạn nhân của gây kinh ngạc cho bất cứ ai nghe nhắc đến hắn. Một bản án thật sự thích đáng cần phải có cho hắn để giam chân hắn trong nhà tù. Tôi dám khẳng định, nếu hắn cón có cơ hội ở bên ngoài xã hội, sẽ có thêm rất nhiều người là nạn nhân của hắn. Không chỉ dừng lại ở hãm hiếp, hắn sẽ giết chết họ.”

Tuy nhiên, cuộc cách mạng ở Ba Lan năm 1989 đã “can thiệp” vào việc trừng phạt Kunowski. Cùng với những thay đổi về chính trị, việc “mở cửa” các nhà tù cũng theo đó được tiến hành. Andrezej Konowski là một trong số những tù nhân được hưởng lợi từ những thay đổi chính trị đó. Năm 1991, sau 6 năm ngồi tù, Konowski được tự do.

Sau khi được tự do, Kunowski đã kết hôn và có một cô con gái. Hắn ngoan ngoãn với việc làm nhân viên bán hàng mỹ phẩm được gần một năm. Bản chất một kẻ cuồng dâm lại dẫn hắn phạm tội.

Ngày 12/8/1992, trước khi chuyển đến Warsaw,Kunowski đã hiếp dâm một cô bé 11 tuổi ở Mlawa. Tới Warsaw, thêm hai lần hắn phạm tội. Bị bắt đầu năm 1993, nhưng không lâu sau sau đó, hắn lại trốn thoát và bị truy nã gần 2 năm.

Tháng 3/1995, Konowski bị nghi ngờ có liên quan đến vụ bắt cóc cô bé Agnieszka Grzybicka, 14 tuổi. Lại vẫn kịch bản cũ được lặp lại, cô bé bị bắt cóc khi đi bộ từ trường về nhà sau giờ học.

[Only registered and activated users can see links]
Agnieszka Grzybicka, 14 tuổi

Hai tháng sau, tháng 5/1995, Kunowski bị bắt.

Trong thời gian chờ xét xử, Kunowski nộp đơn tới một số cơ quan có thẩm quyền nêu lên tình trạng sức khỏe của hắn không được tốt do một vết thương ở hông. Kết quả chụp X quang không cho thấy dấu hiệu bất thường nào. Nhưng bác sĩ lại đồng ý với yêu cầu của Kunowski cho một cuộc phẫu thuật.

Kunowski tại Anh

Tháng 6/1996, Konowski được trả tự do và đợi ngày tiến hành phẫu thuật. Đây là một quyết định thực sự gây sốc của chính quyền Ba Lan trong thời gian đó.

Cuộc phẫu thuật bất đăc dĩ được tiến hành, không lau sau đó, Kunowski bán căn hộ của mình và dành một số tiền lớn để làm giả hộ chiếu Ba Lan. Hộ chiếu Ba Lan giúp hắn tới được Calais, Pháp để lên thuyền qua eo biển Dover của Anh.

Ngày 15/10/1996, Konowski đến ga điện ngầm Victoria, Luân Đôn. Không ai phát hiện ra hắn.

Kunowski bắt đầu tìm kiếm một công việc mới tại thành phố nổi tiếng này.

Tại Ba Lan, khi phát hiện ra Kunowski đã rời khỏi đất nước này, cảnh sát đã ban lệnh truy nã thông qua tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế INTERPOL. Ảnh của hắn cùng dấu vân tay được gửi đến 125 nước thành viên của INTERPOL , trong đó có Anh.

Tuy nhiên, Kunowski đã “không được” lấy dấu vân tay khi vào Anh, nên các cơ quan quản lý của Anh không thể biết được một con quỷ cuồng dâm khét tiếng Ba Lan đang có mặt tại đất nước họ.

Tại đấy, cùng với việc tìm việc làm, Kunowski đã lên kế hoạch cho việc tìm kiếm nạn nhân.

219 ngày sau khi Kunowski tới Anh, mục tiêu đầu tiên được xác định là cô con gái xinh đệp của gia đình Koneva. Tuy nhiên, kế hoạch nhằm vào Katerina Koneva đã không được thực hiện theo ý hắn ban đầu.

Hắn không dự đoán được cha cô bé Katerina sẽ xuất hiện và thời điểm đó. Hắn mới chỉ khống chết Katerina, chưa thực hiên được hành vị cuồng dâm của mình.

Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi của Koneva, biết cảnh sát sẽ truy lùng, Kunowski quyết định rời Luân Đôn.

Hắn về vùng nông thôn ở Ledbury, phía Tây Luân Đôn và làm việc cho một trang trại trồng dâu tây.

Nhưng do gen di truyền về bệnh trộm vặt, chưa đầy một tháng, Kunowski đã bị đuổi việc.

Glyn Lewis, quản lý trang trại cho biết, “ Kunowski là một người kỳ lạ, hắn ta luôn tự cô lập mình. Giữa hàng trăm công nhân, Kunowski luôn thu hút sự chú ý của tôi.”

Bị bắt vì tội trộm cắp, Kunowski có nguy cơ bị trục xuất khỏi Anh. Hắn xin được nằm trong diện tị nạn tại đất nước này để cứu vãn tình hình.

Kiến nghị của hắn bị từ chối vào mùa thu năm 1997. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Kunowski đã “biến mất” ngay tại Luân Đôn. Sau một thời gian bị bắt giữ tại đấy, dấu vân tay của hắn vẫn chưa được lưu lại.

Năm 1998, cục xuất nhập cảnh Anh nhận được bức thư với nội dung thông báo Kunowski đã quay trở lại Ba Lan, có thể người viết bức thư là mẹ của Kunowski, bức thư có dấu của bưu điện Ba Lan.

Cái tên Andrzej Kunowski vẫn nằm trong danh sách những người nhập cư trái phép nhưng đã mất tích của cục xuất nhập cảnh Anh mặc dù không có bất cứ động thái nào cho việc tìm kiếm hắn.

Tháng 7/2002, Kunowki mới bị bắt khi dùng cái tên giả “Jose Marco da Dias” để nhận trợ cấp xã hội. Nhưng một lần nữa, hắn được trả tự do trước khi bị buộc tội liên quan đến cái chết của Katernia và hàng loạt vụ tấn công tình dục khác ở Ba Lan.

Ngày 22/9/2002, Kunowski lảng vảng khu tàu điện ngầm Ealing ở Luân Đôn để tìm kiếm nhạn nhân.

Hắn chú ý tới một cô gái trẻ người Hàn Quốc, ít hơn hắn tới hơn 20 tuổi. Cô gái đang chăm chú đọc thông tin trên các mẫu quảng cáo cho thuê phòng trọ dán ở khu tàu điện ngầm.

Kunowski tiến lại gần bắt chuyện, tiếp cận cô bằng vốn tiếng Anh bập bõm của mình.

Kunowski tỏ vẻ tốt bụng nói rằng hắn có thể cho cô thuê một phòng trong căn nhà của hắn ở khu Acton với giá rẻ. Cô gái đồng ý đi theo hắn.

Vừa vào phòng, Kunowski giở trò ngay lập tức. Hắn trói cô gái lại và hãm hiếp cô trong suốt ba giờ đồng hồ.

Cô van xin hắn cho tới khi kiệt sức, hứa sẽ quay lại vào ngày hôm sau để hòng thoát thân lúc đó.

Sau khi thõa mãn thú tính của mình, Kunowski thả cô gái ra và hỏi lại để xác minh lời cô nói. Hắn tin vào lời hứa quay lại, điều đó chứng tỏ hắn là một kẻ đần độn.

Sau khi được thả, cô gái vội đến đồn cảnh sát khai báo. Kunowski bị bắt ngay sau đó và bị buộc tội hiếp dâm.

[Only registered and activated users can see links]
" Quỷ cuồng dâm" Andrzej Kunowski

Tại phiên tòa vào tháng 5/2003 ở Old Bailey, London, Kunowski khai rằng hắn đã quan hệ với nạn nhân khi được sự đồng ý của nạn nhân, "đó chỉ là một hành động cảm ơn của cô gái khi tôi giúp cô ấy tìm nhà."

Không ai tin lời hắn. Kunowski bị kết án 9 năm tù về tội hiếp dâm.

Bản án chỉ dành cho hành vi hiếp dâm cô gái người Hàn Quốc. Không phải bản án dành cho tất cả những tội lỗi mà một kể hiếp dâm hàng loạt và giết người như hắn gây ra. Tòa án Old Bailey chưa có thông tin về những vụ án trước đây.

Hồ sơ của hắn được gửi tới tổ chức INTERPOL. Thông qua hồ sơ, cảnh sát Ba Lan nhận ra rằng kẻ vừa bị kết án ở Anh này chính là “con quỷ cuồng dâm” tại đất nước họ những năm trước. Tên này đã bỏ trốn sau khi được tạm tha vì điều kiện sức khỏe.

Viện Pháp Y Scotland Yard ở Luân Đôn đã đối chiếu mẫu DNA của Kunowski với mẫu DNA thu được trong vụ hiếp dâm một cô gái ở Warsaw năm 1995. Kết quả hoàn toàn khớp nhau.

Từ sự trùng khớp này, cảnh sát Anh xem xét lại một số vụ tấn công tình dục mà chưa tìm ra hung thủ khác đã xảy ra tại Luân Đôn một vài năm trước đó. Thật bất ngờ, dấu vân tay và mẫu DNA của Kunowski khớp với dấu vân tay và mẫu tóc thu được tại nhà Koneva ngày 22/7/1997.

Kunowksi bị truy tố vì tội giết người cho vụ án giết Katerina bất chấp những lời lẽ, bằng chứng ngoại phạm Kunowski cung cấp.

Kunowski bị kết án chung thân ngày 29/7/2003.

Theo ngài Chánh thanh tra David Little, Kunowski là một tên tội phạm tình dục nguy hiểm nhất mà ông từng gặp, và cũng có lẽ là tên tội phạm phạm tội nhiều nhất với con số nạn nhân lên tới vài chục người.

Báo chí nhắc tới Kunowski như “Con quỷ cuồng đất Ba Lan”

[Only registered and activated users can see links]
Bà Zaklina Konev​a, mẹ của Katerina

Giới chức trách Ba Lan rất vui khi được tin kunowski đã bị kết án, họ cho biết họ sẽ truy tố Kunowski nếu hắn ta được phóng thích ở Anh.

Theo ngài Waldemar Smarzewski, công tố viên Ba Lan, “Kunowski nên dành những ngày tháng còn lại của mình sau song sắt để ăn năn về những tội lỗi mà hắn gây ra đối với những người phụ nữ, thậm chí là trẻ em. Thật xấu hổ khi Ba Lan để cho một kẻ cuồng dâm như hắn tới Anh.”

Bảo vệ con trai của mình trước dư luận, bà Elzbieta Kunowski, mẹ của Kunowski nhấn mạnh, “Kunowski không phải là một kẻ xấu, con tôi không may mắn bị mắc chứng bệnh này, và nó cần nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ và những nhà tâm lý. Dù phạm tội nhưng nó vẫn là con trai tôi. Và tôi luôn yêu nó.’’

Bà cũng cho biết, thời gian ngồi tù, Kunowski luôn khen đồ ăn trong tù hợp với hắn và vấn đề chăm sóc ý tế tại đây tốt. Hông trái của hắn không còn đau nhức nữa.

Về phía gia đình Koneva, cái chết của Katerina đã làm thay đổi tất cả, phá tan gia đình đó.

Hai vợ chồng Koneva chia tay nhau vào năm 2000, bốn năm sau cái chết đau lòng của cô con gái.

Trajce Koneva cho biết, vợ anh không thể vượt qua được sự sợ hãi và cảm giác anh là kẻ giết người sau khi nhìn thấy anh qua song sắt.

" Tôi đã quá đau lòng khi mất đứa con gái đáng yêu, nhưng tôi thật sự thấy sụp đổ khi đối mặt với ánh mắt căm ghét từ vợ và đứa con trai 6 tuổi. Chúng tôi luôn mâu thuẫn nhau mỗi khi nhắc đến chuyện đó, cô ấy quá đau lòng.’’

"Vợ tôi đã mùa quà Giáng sinh cho Katerina, và luôn trò chuyện với món quà như với đứa con gái bé bỏng đã chết.’’

Họ chia tay nhau để không còn nhìn thấy nhau đau khổ khi nghĩ về Katerina. Trajce Konev tìm đến cái chết để giải thoát mình khỏi cơn ác mộng về cô con gái. Tạo nên bi kịch thực sự cho nhà Koneva.


Những kẻ máu lạnh bên sườn đồi vắng

Marcos
02-21-2014, 01:18 PM
Los Angeles, thành phố lớn với những vụ giết người diễn ra hàng ngày.

Chuyện xác ba cô gái mại dâm được tìm thấy trên sườn đồi phía Đông Bắc của thành phố đầu tháng 11/1977 trong tình trạng khỏa thân chỉ khiến một vài người mất ngủ khi nghe đến.

Giết người là chuyện của các thám tử và người nhà nạn nhân.

Vào dịp lễ Tạ ơn, xác 5 cô gái trẻ được tìm thấy trên sườn đồi trong khu vực Glendale, công viên Highland. 5 người được tìm thấy không phải gái mại dâm, hai trong số đó là những cô bé chỉ mới 12 và 14 tuổi. Họ sống trong khu trung tâm của thành phố.

Các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ việc. Họ nhấn mạnh việc bắt cóc, tra tấn, giết người đang đe dọa thành phố để nâng cao ý thức và sự chú ý của người dân. Thành phố chìm trong sự sợ hãi.

Họ gọi hung thủ là sát thủ bên sườn đồi. Họ coi hung thủ là một đối tượng duy nhất mặc dù cảnh sát cố đưa ra những bằng chứng và thuyết phục các vụ án có liên quan đến nhiều người.

Người dân cảnh báo con cái họ cẩn thận khi ra ngoài, nuôi chó giữ nhà, thay những ổ khóa mới, theo học những lớp học tự vệ, thậm chí mang theo cả dao và súng khi ra ngoài.

[Only registered and activated users can see links]
Dolores Cepeda 12 tuổi, nạn nhân

Sáng chủ nhật ngày 20/11/1977, trung sĩ Bob Grogan của Cục điều tra tội phạm hi vọng sẽ có được một ngày cuối tuần thoải mái thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ cấp trên yêu cầu đến khu vực ngọn đồi giữa Glendale và Eagle Rock. Thật khó khăn cho Bob để định vị được khu vực này trên máy tính. Đó là vùng sườn núi ít người qua lại.

Nạn nhân là môt cô gái chết trong tình trạng không mảnh vải trên người, nằm sấp trên khu sườn đồi rất vắng. Bob dễ dàng nhận thấy dấu vết trói trên cổ tay, mắt cá chân và cổ nạn nhân. Khi lật cái xác ngược lại, có máu chảy ra phía cùng kín. Có nhiều vết bầm tím trên ngực nạn nhân. Trên tay nạn nhân có những vết kim châm. Có thể kết luận nạn nhân là người nghiện ma túy.

Kiểm tra khu vực quanh hiện trường, Bob không thấy có dấu hiệu của sự xáo trộn ở khu vực, không có dấu hiệu của chống cự. Nạn nhân bị giết chết tại đó chứ không phải được kéo tới đó phi tang hoặc cô bị giết ở chỗ khác và được ít nhất hai người mang tới đấy.

Ngay chiều hôm đó, đồng nghiệp của Bob, Dudkey Vanrney cũng nhận được lệnh đi điều tra một vụ giết người ở bên kia sườn đồi. Xác của hai cô gái trẻ được phát hiện trong một đống rác khu sườn dồi bởi một cậu bé 9 tuổi khi cậu đang chơi trò săn kho báu. Hai cái xác đang trong thời kì phân hủy. Những người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Xung quanh hiện trường cũng không thấy có dấu hiện của việc di chuyển cái xác. Có khả năng nạn nhân đã bị giết và được phi tang ở đây. Hung thủ chắc chắn có sự hỗ trợ của người khác.

[Only registered and activated users can see links]
Kristina Weckler 20 tuổi, nạn nhân

Không quá khó để xác định danh tính của hai nạn nhân, Dolores Cepeda 12 tuổi và Sonja Johnson 14 tuổi, cả hai đã được thông báo mất tích khoảng một tuần trước từ trường trung học Ignatius. Cepeda và Sonja được nhìn thấy lần cuối khi xuống xe bus và đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ cùng bước xuống xe. Có thể đó là một trong những hung thủ.

Nạn nhân nữ mà Bob điều tra tên là Kristina Weckler, 20 tuổi, sinh viên nghệ thuật thiết kế Pasadena. Khi tới căn hộ của cô tại số 809 phía Đông Garfield ở Glendale, Bob đã tìm thấy cuốn nhật kí của cô, ông thật sự thấy buồn cho một cô gái nhiều hoài bão và một tương lai tươi sáng lại thiệt mạng như vậy.

Bob đã hứa với cha mẹ Kristina khi họ tới từ San Fransisco để nhận xác cô rằng ông nhất định sẽ tìm ra hung thủ.

Ngày 23/11, một ngày trước lễ Tạ ơn, xác một cô gái trẻ lại được tìm thấy gần Los Feliz. Nạn nhân đã chết trước đấy khoảng hai tuần. Cô cũng bị bóp cổ như những cô gái khác và bị hãm hiếp trước khi chết.

Trước đó hai tuần, một cô gái trẻ tên là Jane King, 28 tuổi được thông báo mất tích. Nạn nhân chính là Jane King.

Một tổ điều tra đặc biệt đã được thành lập với hơn 30 cán bộ từ cục điều tra với quyết tâm tìm ra được hung thủ.

Nhân chứng đầu tiên

Ngày 29/11, Trung sĩ Bob được lệnh tới khu ngọn đồi Glendale. Xác một người phụ nữ trẻ được tìm thấy trong tình trạng tay chân bị trói. Có vết bỏng nơi lòng bàn tay nạn nhân giống như vết bỏng trên cánh tay Kristina Weckler. Đó như dấu vết còn sót lại của cách thức hung thủ tra tấn nạn nhân.

Một mẫu tinh được tìm thấy xung quanh hiện trường, được xác định là của hung thủ. Nếu đó là tinh dịch hay nước bọt của nạn nhân thì có thể đây là manh mối quan trọng trong việc điều tra.

Nạn nhân là Lauren Wagner 18 tuổi, hiện đang là sinh viên. Lauren sống cùng cha mẹ ở thung lũng San Fernando. Đêm hôm đó, họ rất lo lắng khi cô con gái không về nhà. Họ tìm thấy chiếc xe của cô đậu trên khu phố gần nhà, cửa xe kép hờ vào sáng ngày hôm sau.

Beulah Stofer, người phụ nữ sống gần đó đã xác nhận Lauren đã bị bắt cóc từ trong xe. Cô nhìn thấy chiếc xe được tấp vào lề đường lúc 9h tối. Hai người đàn ông trong chiếc xe màu trắng đã ép xe Lauren vào lề đường và bắt cóc cô.

Trung sĩ Bob đã có mặt tại khu chiếc xe được phát hiện để thu thập thông tin. Gõ cửa ngôi nhà đối diện vị trí chiếc xe được tìm thấy, đó chính là nhà của Beula. Beulah xuất hiện trong bộ dạng sợ hãi như vừa trải qua chuyện kinh hoàng. Cô vừa nhận được một cuộc điện thoại lạ , giọng một người đàn ông New York.

Người này yêu cầu cô không tiết lộ bất kì điều gì cô nhìn thấy đêm hôm đó. Lúc đó, Beulah lúc đó mới biết chuyện hôm qua mình nhìn thấy là một vụ bắt cóc.

Theo lời khai của Beulah, hai kẻ bắt cóc đang còn trẻ, một tên dáng người cáo ráo đậm chất Latinh. Tên kia có nhiều sẹo mun trứng cá, dáng đậm hơn, tóc rất dày và để ria mép. Beulah chắc chắn mình có thể nhận điện được hung thủ nếu gặp lại lần nữa.

Không nơi nào ở thành phố Los Angeles được coi là an toàn sau vụ bắt cóc. Hung thủ hoạt động trên diện rộng và tập trung vào những cô gái trẻ. Không ai có thể đoán được khu vực tiếp theo mà hung thủ sẽ ra tay.

Los Angeles đón tuần lễ Tạ ơn với liên tiếp những vụ giết người.

[Only registered and activated users can see links]
Hiện trường một vụ án

Ngày 17/10/1977, một cô gái mại dâm chết trong tình trạng khỏa thân, bị hiếp dâm và bóp cổ cho đến chết được tìm thấy gần khu nghĩa tràn Forest Lawn.

Hai tuần sau đó, trung sĩ Frank Salerno tại sở cảnh sát Los Angeles được điều tới thị trấn La Crescenta, phía Bắc khu đồi Glendale để điều tra một vụ giết người khác. Một buổi sánh ảm đạm ngày lễ Haloween năm 1977.

Xác một cô gái trẻ được tìm thấy bên lề đường của một khu dân cư. Có nhiều vết bầm tím trên cổ nạn nhân. Tay chân nạn nhân bị trói. Trên mí mắt của nạn nhân có một sợi lông mỏng. Salerno đã gửi nó tới bộ phận giám định pháp y. Có vẻ hung thủ cố ý đặt cái xác ở đây để cảnh sát có thể tìm thấy nhanh chóng.

Nạn nhân khoảng 16 tuổi, tóc màu nâu đỏ. Nận nhân bị cưỡng hiếp và bị bóp cổ 6h trước khi được phát hiện.

Nghi phạm

Liên tiếp những nạn nhân nữ được tìm thấy trong sự bất lực của tổ điều tra đặc biệt suốt hai năm trời.

Ngày 12/1/1979, hai nữ sinh viên Đại học bị mất tích, Karen Mandic và Diane Wilder.

Ba ngày hôm sau, họ được tìm thấy đã chết trong chính chiếc xe của mình. Như những nạn nhân khác, họ bí trói, bị hãm hiếp và bóp cổ cho đến chết.

Khoang vùng đối tượng, cảnh sát nghi ngờ một nhân viên trung tâm bảo vệ nơi hai cô sinh viên làm thêm có liên quan đến vụ mất tích này. Đó là một gã đẹp trai, ăn nói lưu loát tên là Kenneth Bianchi.

[Only registered and activated users can see links]
Bianchi Kenneth, nghi phạm

Bianchi có mái tóc dày màu đen, bộ ria mép khá ấn tượng. Hắn sống cùng với bạn gái tên là Kelli Boyd và cậu côn trai mới sinh. Kelli không thể tin được rằng người nhẹ nhàng như Bianchi lại có thể là nghi can của một vụ giết người.

Tiến hành kiểm tra nhà Bianchi, cảnh sát tìm thấy nhiều mặt hàng từ nơi Bianchi làm việc. Những mặt hàng này được thông báo mất cắp trước đó.

Một số đồ trang sức của nạn nhân cũng được tìm thấy tại nhà Bianchi đã là bằng chứng chống lại hắn.

Tìm lại nhân chứng đầu tiên, Beulah, qua sự nhận diện của cô, Bianchi được xác định là một trong những kẻ đã bắt cóc Lauren Wagner hai năm trước.

Kenneth Bianchi chính là kẻ gây nên nỗi sợ hãi bên những sườn đồi vắng.

Nghi phạm đầu tiên

Nghi phạm đầu tiên gây nên hàng loạt vụ giết người bên những sườn đồi vắng đã được xác định. Đó chính là Kenneth Bianchi.

Kenneth Alessio Bianchi sinh ngày 22/5/1951 tại Rochester, New York. Mẹ ruột Kenneth là gái mại dâm, bà nghiện rượu nặng. Ba tháng sau khi Kenneth chào đời, một người phụ nữ tên là Frances Bianchi và chồng cô ta, một công nhân xưởng đóng giầy đã nhận nuôi Kenneth.

Một tuổi rưỡi, Kenneth bị ốm nặng, hôn mê và bị co giật. Tuy qua khỏi nhưng nó đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Kenneth. Kenneth hoàn toàn phụ thuộc vào Frances.

Khi đến tuổi đi học, Kenneth được gửi vào một trường tiểu học Công giáo.

Năm Kenneth 13 tuổi, cha nuôi mất vì một cơn đau tim. Bà Frances thực sự trở nên vất vả nhưng vẫn cố lo cho Kenneth những điều tốt nhất.

Năm 1971, ngay khi vừa tốt nghiệp trung học, Kenneth đã kết hôn với một cô gái mới chỉ 18 tuổi. Cả hai chưa đủ trưởng thành để duy trì cuộc hôn nhân này. Tám tháng sau đó, người vợ gói gém hành lý và bỏ đi. Kenneth cảm thấy mình bị phản bội.

Sau hôn nhân, Kenneth bắt đầu học đại học, tham gia các khóa học về khoa học và tâm lý học nhưng rồi bỏ giữa chừng. Khó khăn trong việc xin một công việc có chuyên môn. Kenneth đồng ý làm nhân viên bảo vệ cho một trung tâm buôn bán. Tính táy máy, hay trộm đồ của Kenneth bắt đầu từ đây. Kenneth thay đổi công việc liên tục. Không nơi nào ở Rochester Kenneth không đặt chân tới.

Kenneth rời Rochester tới Los Angeles năm 1975 khi trong 26 tuổi. Kenneth sống với anh họ mình là Angelo Buono. Los Angeles thực sự thu hút Kenneth.

Kenneth luôn ao ước được trở thành cảnh sát. Hắn đã cố gắng xin một công việc ở sở cảnh sát Los Angeles và Glendale nhưng đều thất bại.

Khi có công việc ổn định, Kenneth dành tiền lương của mình mua được một căn hộ tại 809 Garfield và một căn tại Cadilac.

Người đầu tiên sống cùng hắn là Kristina Weckler, sau đó tới Kelli Boy. Kenneth quen Kelli tại nơi làm việc. Tháng 5/1977, Kelli thông báo cô đã có thai. Kenneth muôn kết hôn với Kelli những Kelli không đồng ý.

Không lâu sau Kenneth bị mất việc, cả hai cùng chuyển đến dống tại căn hộ số 1950 Tamarind ở Hollywood.

Kenneth thuê một văn phòng nhỏ và bắt đầu nhận mình là nhà tâm lý học để tư vấn. Điều này khiến Kelli cảm thấy khó chịu. Kelli vốn ghét những người nói dối.

[Only registered and activated users can see links]
Sabra Hannan

Tháng 10 và tháng 12/1977, Los Angeles trở nên hoang mang về những vụ giết người bên những sườn đồi vắng. Mối quan hệ giữa Kenneth và Kelli có chút mâu thuẫn. Kelli muốn chia tay.

Kenneth nối dối mình bị ung thư phổi để níu kéo. Và Kelli thực sự cảm thấy sốc khi cảnh sát tới nhà điều tra việc Kenneth có liên quan đến những vụ giết người hàng loạt.

Mối quan hệ thực sự trở nên xấu đi, Kelli thương xuyên rời nhà tới nhà anh họ mình ở. Tháng 2/1978, cậu con trai Sean chào đời. Kelli trở về Bellingham. Một lần nữa Kennth bị bỏ rơi. Đó là cú sốc với Kenneth. Đó có thể là lý do khiến Kenneth phạm tội.

Đồng phạm

Điều tra Kenneth, cảnh sát Los Angeles phát hiện một bức thư hắn viết cho anh họ Angelo Buono. Trong thư hắn có nhắc đến hai cô gái trẻ là Becky và Sabra Hannan hành nghề mại dâm. Angelo Buono đã từng đe dọa giết hại người này. Cảnh sát nghi ngờ Angelo Buono chính là hung thủ thứ hai.

Angelo Buono là một người đàn ông xấu xí cả về ngoại hình lẫn tính cách, thô lỗ và ích kỷ. Angelo đã từng kết hôm nhiều lần và có con. Nhưng những đứa con bất hạnh này đều bị Angelo lạm dụng tình dục. Tại thời điểm cảnh sát tiến hành thẩm vấn, Angelo đã bốn mươi tuổi, mái tóc đã nhuộm đen lại.

Angelo sinh ngày 5/10/1934 tại Rochester, New York. Cha mẹ li dị từ khi Angelo còn bé. Hắn sống với mẹ và chị gái ở phía Nam Glendale, California.

Angelo có những suy nghĩ lệch lạc về tình dục khi mới chỉ 14 tuổi. Không ngạc nhiên khi Angelo dính đến pháp luật, hắn từng bị kết án hiếp dâm.

Angelo có một chiếc xe ô tô màu đỏ, hắn thích lái xe lên những ngọn đồi ở Los Angeles để dạo mát cùng với những cô gái mại dâm.

Cảnh sát nghi ngờ anh họ của Kenneth Bianchi, Angelo Buono chính là đồng phậm gây nên những vụ giết người bên sườn đồi vắng.

Cuối năm 1955, Angelo kết hôn với một nữ sinh trung học tên là Geraldine Vinal. Những chưa được một tuần, hắn đã bỏ cô vợ trẻ một mình. Năm 1956, Geraldine sinh một cậu con trai. Angelo không nhận đứa bé là con mình và từ chối cung cấp bất kì các khoản hỗ trợ nào cho hai mẹ con.

Năm 1957, Angelo cưới Mary Castillo và có thêm 4 đứa con.

Năm 1964, sau một trận đòn ghê gớm từ Angelo, Mary đệ đơn xin li hôn vì không thể chịu được tính vũ phu của chồng mình và lối sống buông thả trong tình dục.

Angelo lại thành công khi một lần nữa không phải chu cấp hàng tháng cho 4 đứa con của mình.

Sau nhiều lần đắn đó, Mary có ý định quay lại, nhưng khi đến gặp Angelo, hắn đã còng tay cô lại, dí súng vào bụng cô và đe dọa sẽ giết cô. Đó là lần cuối cùng Mary nghĩ đến chuyện quay lại với Angelo.

Năm 1965, Angelo bắt đầu sống với bà mẹ trẻ 2 con Nanette Campina, 25 tuổi. Họ có với nhau thêm 2 đứa con. Nanette cũng bị Angelo đối xử như với Mary. Nhưng Nanette không dám li dị.

Tới năm 1971, khi phát hiện Angelo lạm dụng tình dục cô con gái 14 tuổi của mình, hắn còn khoe khoang với bạn mình về chuyện này như một chiến tích, Nanette đã quyết định li dị hắn.

Năm 1972, Angelo sống như vợ chồng với Beborah Taylor, họ không kết hôn.

Năm 1975 đã có một cửa hàng bọc đồ nội thất khá nổi tiếng. Hắn mua một cửa hàng ở số 703 Colarado và sống một mình tại đó.

Angelo rất thu hút những cô gái trẻ trong khu phố. Angelo dễ dàng lợi dụng họ để thõa mãn nhu cầu tình dục của mình.

Cuối năm 1975, Kenneth tới thăm người anh họ của mình. Angelo đã tận tình chỉ cho cậu em mình cách tiếp cận những cô gái trẻ dễ dàng, cách lợi dụng tình dục họ.

Hai anh em còn có ý định dụ dỗ một số cô gái trẻ làm gái mại dâm để thu lợi riêng cho mình.

Nạn nhân đầu tiên là hai cô gái khá ít tuổi, Sabra Hannan và Baecky Spears. Cả hai gần như bị giam giữ hoàn toàn tại cửa hàng của Angelo. Có người đàn ông tên là David Wood biết chuyện đã giúp Becky trốn thoát và sau đó David đã bị Angelo cảnh cáo rất nhiều lần.

Một thời gian sau đó, Sabra cũng thoát khỏi Angelo và Kenneth.

Hai anh em Angelo lại tìm những cô gái trẻ hơn để thay thế. Chúng còn mạo danh nhân viên cảnh sát để bắt cóc Caterine Lorre khi cô bé đang trên đường đi học, đó chính là con gái của nam diễn viên nổi tiếng Peter Lorre.

[Only registered and activated users can see links]
Kenneth Bianchi

Angelo quen với Deborah Noble, một gái mại dâm nhiều kinh nghiệm, chính Deborah đã cung cấp cho Angelo một danh sách dài những khách hàng của cô.

Tháng 10/1977, bạn thân của Deborah, Yolanda đã chuyển tới Angelo danh sách này.

Tuy nhiên, sau một vài lần sử dụng không hiệu quả, biết mình bị lừa, Angelo đã trút cơn giận dữ lên Yolanda khi không thể tìm ra Deborah. Yolanda chính là nạn nhân đầu tiên của anh em Angelo và Kenneth.

Angelo bị bắt ngày 22/10/1979 sau khi cảnh sát có được lời khai của Kenneth Bianchi.

Văn phòng công tố Los Angeles đã đưa ra một đề nghị với Kenneth. Theo đó, nêú Kenneth khai nhận mình có giết Yolanda và liên quan đến các vụ giết người khác, hắn sẽ nhận được những khoan hồng đặc biệt từ phía pháp luật và chịu án tại nhà tù Califfornia, đây được coi là một trong số những nhà tù nhân đạo.

Kenneth đã đồng ý và cung cấp những lời khai đáng tin cậy liên quan đến Angelo.

Thời điểm đó ở California, không thể kết án một ai đó dựa trên lời khai của kẻ được coi là đồng lõa. Nhưng cảnh sát vẫn hi vọng lời khai của Kenneth có thể được sử dụng trong việc kết tội Angelo có liên quan đến vụ giết hại Yolanda.

Kenneth đã miêu tả lại cách hắn và Angelo giả làm cảnh sát, chúng đã tự tạo phù hiệu giả để thuận lời cho việc ra tay.

Kenneth cũng khai nhận mình đã giết nhiều người bằng những phương thức khác nhau. Hắn đã sự dụng loại bọt công nghiệp tại cửa hàng của Angelo để bịt mắt Judy Miller hay tra tấn Kristina Weckler bằng khí ngạt.

Kenneth Bianchi bị kết án tù chung thân tại bang Washington, sau đó chuyển tới California để chịu án.

Angelo bị bắt ngày 22/10/1979 sau khi cảnh sát có được lời khai của Kenneth Bianchi. Trong ví của Angelo lúc đó vẫn còn cất chiếc thẻ cảnh sát giả để đi lừa các cô gái.

Trong suốt thời gian Angelo bị bắt giữ và điều tra, Kenneth bất ngờ thay đổi lời khai. Hắn rất mập mờ trong những lời khai lên quan đến Angelo khiến cảnh sát khó định tội Angelo có phạm tội đồng lõa hay không.

Các nhà điều tra ở Los Angeles đã tìm thêm được rất nhiều bằng chứng để có thể khẳng định Kenneth và Bianchi là đồng lõa.

Sợi lông được tìm thấy trên mí mắt Judy Miller và trên tay Lauren Wagner được xác định là có ở của hàng bọc da của Angelo. Lông động vật trên tay Lauren chính là lông thỏ. Angelo nuôi thỏ tại cửa hàng của mình.

Hai trong số những nhân chứng sau khi xem ảnh của Angelo cũng đã xác định Angelo chính là đối tượng khả nghi họ nhìn thấy gần hiện trường.

Người chịu trách nhiệm trong phiên tòa xét xử Angelo là thẩm phán Ronald M.Geogre. Hai luật sư được chỉ định trong việc bảo vệ Angelo là Katherine Mader và Gerald Chaleff.

Ngày 6/7/1981, Kenneth Bianchi đã tỏ ra không bình thường khi đưa ra những lời khai vô cùng ngớ ngẩn tại tòa.

[Only registered and activated users can see links]
Angelo Buono và luật sư Katherine Mader tại tòa.

Để thuyết phục tòa án rằng họ không thể sử dụng lời khai của mình để chống lại Angelo, Kenneth cho biết hắn đã làm chứng giả, bản thân hắn cũng không thể xác định được liệu hắn có nói sự thật hay không khi khai Angelo có tham gia các vụ giết người. Trên thực tế, Kenneth cũng không nghĩ hắn có tham gia bất kỳ vụ giết người nào.

Sau lời khai của Kenneth tại tòa, công tố viên Roger Kelly đã loại bỏ 10 vụ án giết người từng được cho là liên quan đến Angelo. Hai tuần sau đó, ngày 21/7, Thẩm phán Geogre đã đồng ý bác bỏ các cáo buộc chống lại Angelo.

Sau phán quyết gây nhiều tranh cãi của thẩm phán George, hai công tố viên Michael Nash và Roger Boren được điều tới để đánh giá lại các bằng chứng. Họ khẳng định các bằng chứng đủ mạnh, đủ tin tưởng để truy tố Angelo Buono.

Trong tháng 11, quá trình xét xử bất ngờ bị gián đoạn. Phiên tòa dự kiến mở lại vào mùa xuân năm 1982.

Kenneth vẫn không có thái độ hợp tác. Thẩm phán George cho rằng Kenneth đã vị phạm những thỏa thuận ban đầu của việc nhận tội, điều đó có nghĩa Kenneth sẽ bị gửi trả lại nhà tù Walla Walla ở Washington để chịu án.

Thẩm phán George và bồi thẩm đoàn đã có mặt tại các sườn đồi nơi xác những nạn nhân được tìm thấy. Hơn 250 nhân chứng cho các vụ giết người và rất nhiều bằng chứng liên quan đã đủ để truy tố Angelo.

[Only registered and activated users can see links]
Những nạn nhân của Kenneth và Angelo

Sau hơn một năm kể từ khi phiên tòa được mở lại, ngày 31/10/1983, đoàn bồi thẩm bắt đầu đưa ra những phán quyết cuối cùng. Angelo bị buộc tội gây nên cái chết của Lauren Wagner.

Ngày 3/11, đoàn bồi thẩm lại tuyên bố Angelo không liên quan đến cái chết của Yolanda Washington. Một vài ngày sau đó, Angelo lại bị kết tội giết Judy Miller.

Angelo có nguy cơ đối mặt với hai bản án cao nhất, tử hình hoặc chung thân không có khả năng phóng thích.

Angelo bị tuyên án chung thân không có khả năng phóng thích sau rất nhiều những tranh cãi.

Angelo Buono được giải đến nhà từ Folsom để chịu án. Tại đây, Angelo bị các tù nhân khác gây khó dễ, họ liên tiếp tấn công Angelo khi có thể khiến hắn bị chấn thương nặng.

Angelo được chuyển đến nhà từ Walla Walla ở Washington, sau đó là một nhà tù bên ngoài tiểu bang.

Ngày 21/9/2002, Angelo Buono, 67 tuổi, đã chết trong một nhà tù ở tiểu bang Calipatria. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định. Nhiều người cho rằng hắn chết do bệnh tim tái phát.

Theo Trutv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét