Dai Chung la su suy ngam cua toi ve cuoc doi, xa hoi, nhan sinh
TAI NẠN TÀU HỎA 2/a
Nhận đường liên kết
Facebook
X
Pinterest
Email
Ứng dụng khác
-
(ĐC sưu tầm trên NET)
Những vụ tai nạn tàu hỏa
120 người chết trong tai nạn tàu hỏa thảm khốc Ấn Độ
Thứ Hai, 21/11/2016 13:08
Số người thiệt mạng trong vụ tàu chở khách bị trật
đường ray rạng sáng 20/11 ở Ấn Độ đã lên tới 120 người trong khi số
người bị thương là 200 người.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong những toa tàu sau vụ tai nạn. Ảnh: THX/TTXVN
Các
nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do hơn
500 hành khách vẫn đang bị mắc kẹt trong các toa tàu.
Vụ việc
xảy ra vào khoảng 3h sáng (giờ địa phương) khi 14 toa của đoàn tàu cao
tốc chạy từ Patna tới Indore đã bị trật đường ray. Các đội cứu trợ ngay
lập tức đến hiện trường để trợ giúp các nạn nhân. Hiện các nhân viên cứu
hộ đang sử dụng máy cắt để cắt các toa tàu nhằm tìm kiếm những người bị
thương và đưa thi thể những người tử vong ra ngoài.
Tai nạn
khiến nhiều chuyến tàu đã phải đổi hướng, trong khi chuyến tàu khách
chạy từ Jhansi tới Kanpur đã bị hủy. Thủ hiến bang Uttar Pradesh
Akhilesh Yadav đang chỉ đạo giám sát hoạt động cứu trợ trong khi Bộ
Đường sắt Ấn Độ đã ra lệnh điều tra vụ việc.
Tai nạn tàu hỏa
thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Các chuyên gia cho rằng cơ sở hạ tầng lạc
hậu chính là nguyên nhân của các vụ việc thương tâm. Năm ngoái, chính
phủ Ấn Độ đã thông báo đầu tư hơn 137 tỷ USD nhằm cải tiến hệ thống
đường sắt và hiện đại hóa những tuyến đường sắt mới.
TTXVN/Tin Tức
Tai nạn tàu hoả Nhật diễn ra như thế nào?
"Sau
khi rời ga Itami, tàu đi rất nhanh. Tôi nghĩ có trục trặc gì đó",
Hirokazu Mannami, giảng viên đại học 30 tuổi, kể lại cảm giác khi đoàn
tàu tới ga Amagasaki trên đường ray JR Fukuchiyama. "Khi tôi vừa thắt
đai an toàn thì có tiếng động lạ".
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.
Tiếng
động ngày một lớn hơn, rồi đoàn tàu ngoặt sang một bên. Tàu bị chệch
đường ray, Mannami bị văng xuống đất, nằm trên các hành khách khác. Anh
là một trong những người may mắt thoát chết.
Michi Yamashita, nữ sinh 14 tuổi bị gãy cổ tay trái,
cho biết toa tàu em đi bị vỡ. Em cùng các hành khách khác đạp mạnh cửa
và thoát ra ngoài.
Keisuke Mukai, sinh viên 21 tuổi ngồi trên toa tàu thứ
tư, cũng cố gắng trèo ra ngoài. Anh nhìn tận mắt cảnh 4 toa tàu trật
bánh, đống vỏ đầu tàu nằm ngay sát toà nhà chung cư cạnh đường ray.
Mukai nghe thấy tiếng người kêu cứu. Bên trong toa tàu, những hành khách
trườn trên sàn, một số bị chảy máu vì bị các mẩu kính vỡ đâm vào người.
Một nữ nhân viên 27 tuổi đến từ Kobe cũng ở trên toa
tàu thứ tư cùng những người may mắn giúp một số nạn nhân bị thương nặng.
"Mất một lúc, tôi không còn có thể nghĩ gì", cô nói, áo dính máu. "Tôi
kêu cứu, nhưng không ai tới".
Một bà già 62 tuổi sống trên tầng 6 của toà nhà chung
cư 9 tầng đang nghỉ ngơi trong phòng thì đột nhiên nghe thấy tiếng động
lớn như tiếng nổ. "Tôi ở góc tây bắc (nơi đoàn tàu đâm vào), vì vậy tôi
thấy rõ chấn động. Đầu tiên tôi nghĩ là một vụ nổ gas", bà kể. "Tôi vội
chạy xuống gác và chứng kiến cảnh tượng tai nạn kinh khủng. Hết hành
khách bị thương này đến hành khách bị thương khác được đưa ra khỏi các
toa tàu. Người ta bị chảy máu đầu, chân bị gãy và phải đợi xe cứu
thương".
Một bà nội trợ 48 tuổi cho biết một toa tàu đâm vào
ngay hành lang nhà bà. "Mùi khó chịu bốc lên, tới mức tôi phải đóng
cửa", nhân chứng này cho biết.
Nguyễn Hạnh (theo Japan Times)
Số người chết trong vụ tai nạn tàu ở Nhật lên đến 73
Tổng số người chết trong vụ tai nạn
tàu hỏa nghiêm trọng nhất tại Nhật trong vòng 40 năm qua đã lên đến 73,
trong khi đó nhân viên cứu hộ làm việc suốt đêm qua để cứu những người
còn mắc kẹt trong các toa tàu.
Các nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường.
Số người chết là 73 và số bị thương là 440.
Ít nhất 3 người được cứu sống sáng sớm nay, một nhân viên cứu hỏa cho biết.
Khi vụ tai nạn xảy ra, 4 toa chở khách đã trật khỏi
đường ray và một toa lao vào tòa nhà chung cư gần đó. Đây là vụ tai nạn
nghiêm trọng nhất tại Nhật kể từ tháng 11/1963 khi 161 người thiệt mạng
khi một tàu chờ hàng đâm vào xe tải và sau đó bị hai tàu chở khách đi
ngược hướng lao vào.
"Đây là thảm họa kinh khủng và nghiêm trọng", Bộ
trưởng Giao thông Nhật Kazuo Kitagawa bình luận khi ông đi thăm hiện
trường hôm qua. Nhật là quốc gia có hệ thống đường sắt rộng khắp và an
toàn nhất thế giới, chuyên chở khoảng 60 triệu người, gần nửa dân số
nước này, mỗi ngày.
Một số bức ảnh chụp cảnh bên trong con tàu cho thấy
những khung thép đã bị tung ra do lực lúc va chạm và hàng chục người nằm
trên sàn, một số người cố đứng dậy và chạy.
Cơ quan điều tra nghi ngờ rằng Ryujiro Takami, người
lái tàu 23 tuổi, đã tăng tốc độ và không cua kịp khi con tàu đi vào góc
cua. Do đó, 4 trong số 7 toa bị văng ra khỏi đường ray.
Takami có 11 tháng kinh nghiệm và tháng 6 năm ngoái
từng lái một con tàu vượt quá ga, một quan chức đường sắt cho hay và nói
thêm rằng hiện chưa rõ người lái tàu có tuân thủ giới hạn tốc độ là 70
km/h khi tàu đến khúc cua hay không.
Takami bị thương nặng nhưng người soát vé vẫn đang hợp
tác cùng cảnh sát để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Những người sống
sót cho biết con tàu đã bị muộn giờ và dường như chạy nhanh hơn thường
lệ.
Ngọc Sơn (theo Reuters, AP)
Tàu chở khách Nhật đâm vào một chung cư, 50 người chết
Sáng
nay một đoàn tàu hoả chở khách lao vào một ô tô, bị trật bánh rồi đâm
vào toà chung cư ở Amagasaki, gần thành phố Osaka. 50 người tử nạn và
khoảng 340 người bị thương, các toa tàu biến thành đống sắt vặn xoắn.
Hiện trường vụ đâm tàu ở Amagasaki, tây Nhật Bản.
Đoàn
tàu gồm 7 toa của công ty West Japan Railway Co. (JR) khi gặp nạn đang
đi với tốc độ 70 km/h. Hiện thông tin về việc đoàn tàu đâm vào ôtô trước
hay sau khi bị trật đường ray còn trái ngược.
Khi tai nạn xảy ra, 3 toa đầu bị bay ra khỏi đường
ray, một toa đâm vào toà nhà bên cạnh, làm hư hỏng một phần toà nhà. Toà
nhà chung cư nằm cách đường ray khoảng 7 mét. Chưa rõ số người bị
thương trong toà chung cư.
"Rất nhiều người bị thương nặng, bị gãy xương", hành
khách Tatsuya Akashi nói. "Có những cú va đập mạnh. Tôi ngã xuống sàn,
cách nơi tôi đứng vài mét, rồi lại bay lên trên một đống người khác.
Quần áo tôi dính nhiều máu, tôi không biết điều gì đã xảy ra".
"Đoàn tàu vượt qua ga trước nên phải quay lại", một
thanh niên ở tuổi 20, khuôn mặt rõ ràng đang kinh sợ, cho biết. "Tôi
đoán viên lái tàu đang vội vì tàu sẽ muộn giờ. Đoàn tàu đi rất nhanh,
chúng tôi đến chỗ ngoặt mà tôi không không nghĩ là sẽ gặp. Rồi đoàn tàu
trật đường ray".
Truyền hình NHK đưa tin nhiều người vẫn đang
bị mắc kẹt trong các toa tàu và kêu cứu. Nhân viên cứu hộ với băng ca và
chăn màn cố gắng tiếp cận người sống sót. Khoảng 300 người đã được đưa
tới bệnh viện.
Tại hiện trường, đầu máy của tàu hỏa lao vào chung cư,
còn toa thứ hai và thứ ba bị trật đường ray. Một nhân chứng cho biết do
không có đủ băng ca nên nhân viên cứu hộ phải dùng các ghế tàu bị bật
để cáng người bị thương ra khỏi hiện trường. Đây là tai nạn đường sắt
tồi tệ nhất kể từ năm 1963 ở Nhật Bản, khi 163 người thiệt mạng trong vụ
đâm tàu gần Yokohama.
Viên lái tàu 23 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. JR cho biết anh này đã có 11 tháng kinh nghiệm lái tàu.
Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi đống xác tàu.
Các
quan chức chưa rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, theo những
người sống sót, đoàn tàu chở 580 hành khách này có vẻ như đi quá nhanh
khi đi vào chỗ quanh gần toà nhà chung cư. JR thừa nhận đoàn tàu đã đi
quá đích ở nhà ga trước khi tai nạn xảy ra.
"Có rất nhiều giả thuyết nhưng chúng tôi
không biết chắc nguyên nhân gây tai nạn", chánh văn phòng nội các Nhật
Hiroyuki Hosoda cho biết. "Thủ tướng yêu cầu chúng tôi giải quyết vụ
việc một cách khẩn cấp".
JR xin lỗi vì tai nạn xảy ra. "Nhiệm vụ
quan trọng nhất với chúng tôi hiện nay là cứu hành khách và chúng tôi
đang nỗ lực hết sức", Giám đốc JR Takeshi Kakiuchi nói.
Nguyễn Hạnh (theo Reuters, AP,AFP, BBC)
Iran: Tai nạn tàu hoả thảm khốc, gần 150 người thương vong
26/11/2016 - 09:04 (GMT+7)
Một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra ở nhà ga tỉnh Semnan, phía đông thủ đô Tehran hôm 25/11, theo ABC News.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc hôm 25/11 (Ảnh: ABC News)
Chiếc tàu chở 400 hành khách đã đâm vào một chiếc tàu đang dừng ở tại nhà ga Haftkhan, cách thủ đô Tehran khoảng 250km về phía đông.
Cơ
quan thông tấn chính thức của Iran – IRNA dẫn lời phát ngôn viên của tổ
chức Trăng lưỡi liềm đỏ, cho hay, có ít nhất 43 người thiệt mạng và
khoảng 100 người khác bị thương. 4 trường hợp trong số những người tử
vong là nhân viên đường sắt, và những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất. Nhiều khả năng đây chưa phải con số thương vong cuối cùng.
Tai
nạn đường sắt khiến ít nhất 4 toa tàu trật bánh khỏi đường ray, 2 toa
trong số này còn bốc cháy. Nhiều trường hợp bị thương nguy kịch, khiến
khả năng số người tử vong có thể tăng thêm.
Xem thêm video IS đánh bom đẫm máu Iraq, gần 100 người thiệt mạng:
Thống đốc tỉnh Semnan, ông Mohammad Reza Khabbaz cho hay, nguyên nhân vụ tai nạn
đang được tiến hành điều tra, làm rõ. Ở thời điểm tai nạn, con tàu bị
đâm không dừng ở trong sân ga, nhưng dừng tại một đường ray chính dẫn
vào ga Halfkhan.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani
lập tức chỉ đạo đẩy mạnh công tác cứu hộ, khắc phục sự cố, đồng thời
hối thúc các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.
Hệ
thống đường sắt Iran được cho là cũ kỹ, kém chất lượng, bị tác động
nặng nề từ các lệnh trừng phạt quốc tế, liên quan tới chương trình hạt
nhân gây tranh cãi của quốc gia này.
Hà Nội: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Km12 Ngọc Hồi, xe máy nát bươm bên đường
Ngày đăng: 04/01/2017
Trưa nay ngày 4/1/2017, tại km12 đoạn đi Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội xảy ra một vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe máy.
Vào khoảng trưa nay ngày 4/1/2017, tại km12 đoạn đi Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội xảy ra một vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe máy.
Nguồn: Beat.vnTheo thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân là một nam thanh niên
sinh năm 1993 đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cơ
quan công an đã có mặt để xử lý.
Nguồn: Beat.vnNguồn: Beat. vnThông tin về vụ việc chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.
Bị tàu hỏa đâm chết vì đứng trên đường ray nghe điện thoại
Đoạn đường sắt xảy ra vụ tai nạn thương tâm
Đứng trên đường ray nghe điện thoại, một người đàn ông ở Nghệ An bị tàu hỏa đâm trúng, kéo lê hơn 50 m, tử vong tại chỗ.
Vụ tai nạn thương tâm này xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng nay, 6.12,
trên đường đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua xóm 8, xã Nghi Liên, thành phố
Vinh, Nghệ An.
Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm trên, ông
Phạm Văn Mưu (60 tuổi, ngụ tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vừa
xuống khỏi xe buýt để đi bộ về nhà. Do không để ý, ông Mưu bước qua lan
can đường sắt, rồi đứng nghe điện thoại ngay trên đường ray.
Thêm một vụ tai nạn chết người vừa xảy ra tại một trong nhiều “điểm đen” về an toàn giao thông đường sắt tỉnh Nam Định.
Thấy đoàn tàu chở hàng chạy theo hướng Bắc - Nam đang lao tới,
nhiều người đã la hét cảnh báo cho ông Mưu nhưng bất thành. Nạn nhân
bị đoàn tàu đâm trúng.
Cú đâm trực diện khiến ông Mưu bị hất văng và kéo lê hơn 50 m, tử vong tại chỗ.
Lực lượng công an địa phương và ngành đường sắt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đoàn tàu hàng phải dừng lại khoảng 30 phút rồi mới tiếp tục hành trình.
(ĐC sưu tầm trên NET) Oscar Là Ai? Câu Chuyện Về Cuộc Đời Bi Kịch Của “Thiên Tài Bị Xã Hội Vùi Dập” Ít ai biết rằng, giải thưởng danh giá của làng điện ảnh – Oscar - được lấy theo tên của nhà văn nổi tiếng Oscar Wilde. Năm 1854, khi rửa tội cho con trai thứ hai nhà Wilde, Đức cha Prideaux Fox không hề biết rằng cậu bé này rồi sẽ là “thiên tài bất thường” của Ireland. Về sau, Oscar Wilde đã trở thành một trong những nhân vật đặc biệt nổi bật của giới văn chương, người luôn ở giữa tôn vinh và hạ nhục, giữa cái đẹp và sự tăm tối, giữa sa hoa và khốn cùng. Không nhiều người có thể trả lời câu hỏi: " Oscar là ai?" Quang Thạch | 01/03/2016 10:07 7 Theo một video phỏng vấn ngay trước thềm Oscar 2016, các diễn viên tới dự giải Oscar cũng không thể trả lời câ...
(ĐC sưu tầm trên NET) Thời sự quốc tế sáng 10/5/2018 TIN TỨC VIỆT NAM MỚI NHẤT TRONG NGÀY 10/5/2018 60 Giây Chiều - Ngày 09/05/2018 - Tin Tức Mới Nhất An ninh ngày mới ngày 09.05.2018 - Tin tức cập nhật TRỰC TIẾP THỜI SỰ BIỂN ĐÔNG 10/05 Cận cảnh Tàu Việt Nam trong diễn tập Komodo 2018 Hai Chị Em - Trung Hậu và Thuỵ Vân Hội nghị Trung ương 7: Sẽ có quyết sách dẹp vấn nạn "cả họ làm quan" (TTXVN/Vietnam+) 09/05/2018 21:06 GMT+7 Bản in Đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN) Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, diễn ra từ ngày 7-12/5, tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; và một ...
(ĐC sưu tầm trên NET) Giang hồ Sài Gòn trước 1975: Trùm du đãng Mã Thầu Dậu Mã Thầu Dậu nhận tất cả đơn đặt hàng giải quyết ân oán trong đời thường và trong làm ăn. "Tiền nào của ấy" nên mỗi dịch vụ đều có mức giá khác nhau. Trùm du đãng một vùng rộng lớn không hành xử như đám du đãng cắc ké. Chợ Lớn có trùm du đãng ba Tàu Mã Thầu Dậu (Con ngựa đầu gà) nổi tiếng với vai trò đâm thuê chém mướn. Trùm bảo kê Mã Thầu Dậu xuất thân từ một đứa bé con nhà người Hoa gốc Quảng Đông nghèo. Tuổi thơ Mã Thầu Dậu trải qua nhiều cơ cực, từ bửa củi thuê, bưng cà phê, bưng hủ tiếu đến cả rửa chén bát thuê. Mã Thầu Dậu khởi nghiệp trùm du đãng khét tiếng trên hè phố La Kai (đường Nguyễn Tri Phương, quận 5 ngày nay). Hắn nổi danh nhờ những vụ trừ khử đám du thủ du thực cho các chủ tiệm buôn giàu có người Hoa và dần đi theo con đường đâm thuê chém mướn chuyên nghiệp. Khu vực chợ Lớn xưa Băng du đãng Mã Thầu Dậu h...
Nhận xét
Đăng nhận xét