Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 558

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                  Tình hình Biển Đông sáng nay ngày 19-1-2017

                                                           Let's Cafe sáng Ngày 19/1/2017

                                                             Thách thức danh hài 3 | tập 12

Thủ tướng kỷ luật hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ

18/1/2017 19:21 UTC+7
(Công lý) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định thi hành kỷ luật hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
Thủ tướng kỷ luật hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ
Hai Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Trần Thị Hà
Tại Quyết định 83/QĐ-TTg ngày 18/1/2017, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ. 
Tại Quyết định 84/QĐ-TTg ngày 18/1/2017, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ.
PV

Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thời tiết có gì đặc biệt?

Thứ Tư, ngày 18/01/2017 21:10 PM (GMT+7)
Sự kiện: Thời sự
Người dân 3 miền đang mong đợi thời tiết sẽ thuận lợi để có thể du xuân vui vẻ bên người thân và gia đình.
Tết Nguyên đán Đinh Dậu, thời tiết có gì đặc biệt? - 1
Miền Bắc và miền Nam đón Tết trong tiết trời đẹp, miền Trung trời có mưa. Ảnh minh họa.
Chỉ hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tình hình thời tiết dịp Tết đang được rất nhiều người quan tâm bởi, nó ảnh hưởng đến kế hoạch du xuân của người dân.Vậy tình hình thời tiết 3 miền trong dịp Tết có gì đặc biệt?.
Chiều 18/1, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương đã đưa ra bản tin nhận định xu thế thời tiết dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân. Theo đó, hiện nay ở phía Bắc vẫn có một bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống nước ta.
Tại khu vực Bắc Bộ: Từ đêm 19- 20/1, không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc và còn được bổ sung thêm vào khoảng đêm 21, ngày 22/1.
Từ ngày 20-22/1 (23-25 tháng Chạp), các tỉnh miền Bắc có mưa nhỏ trong ngày 20, ngày 21, nhiệt độ giảm, trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14 – 16 độ. Vùng núi Bắc Bộ có rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ, khu vực núi cao dưới 10 độ.
Từ ngày 23-25 (26-28 tháng Chạp), sáng sớm có mưa nhỏ và sương mù rải rác, nhiệt độ tăng chậm nhưng còn trong ngưỡng trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ, cao nhất vào trưa chiều khoảng 19-22 độ, khu tây bắc trên 23 độ.
Từ ngày 26 đến 30/1 (29 tháng Chạp –3 Tết), trời khô ráo, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tiếp tục tăng, trời ấm áp dần. Sau đó, không khí lạnh có khả năng ảnh hưởng đến khu vực Trung Bộ, trời chuyển nhiều mây, có mưa nhỏ và nhiệt độ giảm dần.
Khu vực Bắc Trung Bộ: Từ ngày 20-22/1 (23-25 tháng Chạp) do ảnh hưởng của không khí lạnh, có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 14 – 17 độ.
Từ ngày 23 – 25 (26-28 tháng Chạp), có mưa vài nơi, nhiệt độ tăng dần, trời chỉ còn rét nhẹ, nhiệt độ thấp nhất khoảng 17- 19 độ.
Từ ngày 26 đến 30/1 (29 tháng Chạp – 3 Tết) nhiệt độ tiếp tục tăng, trưa chiều có nắng nhẹ.
Khu vực trung và nam Trung Bộ: Từ 21-23/1 (24-26 tháng Chạp), có mưa rải rác ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, nhiệt độ tăng dần từ bắc vào nam, thấp nhất phổ biến từ 19-22 độ, cao nhất 23 – 26 độ; Riêng các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận, có mưa vài nơi, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ, cao nhất từ 27 – 30 độ.
Từ ngày 24-26/1 (27-29 tháng Chạp) có khả năng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa rào và dông, nhiệt độ có xu hướng giảm nhẹ.
Từ ngày 27/1 (ngày 30 tháng Chạp), mưa giảm, ngày trời có nắng.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ 19/1-30/1 (22 tháng Chạp - 3 Tết) phổ biến không mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ ở Tây Nguyên và 22-25 độ ở Nam Bộ, ban ngày nhiệt độ từ 27 – 30 độ ở Tây Nguyên và 30-33 độ tại Nam Bộ.
Riêng các tỉnh ven biển miền Đông Nam Bộ có khả năng có mưa rào rải rác trong thời kỳ từ ngày 24-26/1 (27-29 tháng Chạp).
Theo Triệu Quang (Dân Việt)

Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí sẽ tụt hậu nếu không bắt kịp công nghệ số hoá

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Chính phủ cho rằng, đang có những thách thức không nhỏ với báo chí trước sự phát triển của công nghệ số hoá và mạng xã hội.

ong-vo-van-thuong-bao-chi-se-tut-hau-neu-khong-bat-kip-cong-nghe-so-hoa
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. Ảnh: VGP
Phát biểu tại hội nghị báo chí toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2017, ông Võ Văn Thưởng (Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương) nêu rõ, năm qua, báo chí đã thông tin kịp thời các sự kiện nóng, vấn đề quan trọng, bức xúc trong đời sống xã hội. 
Theo ông, năm 2017, báo chí đứng trước những thách thức không nhỏ. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với công nghệ số hóa phát triển sẽ có tác động trực tiếp tới phương thức làm báo, truyền tin, tiếp cận thông tin..., đồng thời tác động rất lớn tới tác nghiệp của nhà báo. Tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến nhanh và phức tạp. Trong bối cảnh đó, "nếu không cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương thức làm báo, quản lý báo chí, kinh tế báo chí, trau dồi bản lĩnh chính trị thì sẽ bị tụt hậu, không đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống".
Thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của Trung ương; coi trọng cổ vũ, động viên các điển hình tiên tiến và phát huy vai trò của báo chí trong đấu tranh phê phán tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; chống những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm...
Ông cũng đề cập đến phương châm chủ động, kịp thời, thống nhất, thuyết phục trong chỉ đạo và định hướng thông tin; thực hiện quy hoạch báo chí cần khẩn trương và quyết tâm hơn nữa. 
ong-vo-van-thuong-bao-chi-se-tut-hau-neu-khong-bat-kip-cong-nghe-so-hoa-1
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị. Ảnh: VGP
Theo báo cáo tại hội nghị, bên cạnh những ưu điểm, thành tích là chủ đạo, trong năm 2016, hoạt động báo chí còn tồn tại những thiếu sót, khuyết điểm, như vẫn tiếp diễn hiện tượng thông tin không đúng tôn chỉ, mục đích, không đúng đối tượng phục vụ đã được quy định trong giấy phép; tình trạng thông tin phiến diện chưa được khắc phục triệt để; thông tin sai sự thật, gây phương hại đến lợi ích quốc gia, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự của công dân vẫn chiếm tỷ lệ cao trong các hành vi vi phạm của báo chí...
Trong số những nhiệm vụ chủ yếu của hoạt động báo chí 2017, có nội dung thông tin hiệu quả các vấn đề về chủ quyền biển đảo, quan hệ quốc tế, bảo đảm độc lập chủ quyền Tổ quốc.
ong-vo-van-thuong-bao-chi-se-tut-hau-neu-khong-bat-kip-cong-nghe-so-hoa-2
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ ngành chủ động thông tin cho báo chí. Ảnh: VGP
Cuộc cạnh tranh về thông tin ở tầm rộng hơn
Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ với những thách thức của báo chí Việt Nam, nhất là khi nhiều cơ quan báo chí phải lo về kinh tế để tờ báo tiếp tục phát triển, để đời sống phóng viên, cán bộ, viên chức, người lao động được nâng lên. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các hình thức thông tin, nhất là mạng xã hội với yêu cầu thông tin cực kỳ nhanh nhạy, không chỉ tính bằng ngày, giờ mà từng phút, buộc các cơ quan báo chí phải bước vào cuộc cạnh tranh về thông tin ở tầm rộng hơn.
“Chính phủ chỉ đạo Bộ Thông tin truyền thông và tất cả các bộ, ngành phải tăng cường cung cấp thông tin cho báo chí và thực tế công việc này đã tốt hơn nhiều nhưng mới chỉ đối với các chủ trương, chính sách đã ban hành tương đối đầy đủ. Cần phải làm tốt hơn việc thông tin trong quá trình chuẩn bị ban hành chính sách để báo chí cùng đồng hành, hợp tác”, Phó thủ tướng nói.
Từ sự phát triển của các hình thức thông tin ngày càng đa dạng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ phải thích ứng dần với sự thay đổi này để chủ động thông tin cũng như trang bị các kỹ năng cần thiết cho cán bộ trong xử lý các sự cố về thông tin.
“Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương thống nhất chỉ đạo tăng cường quản lý nhà nước về báo chí với mục đích lớn nhất là tạo môi trường lành mạnh đối với văn hóa, xã hội nói chung, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho từng nhà báo, từng tờ báo, đồng thời ràng buộc trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương phải cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức thông tin, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng cần phải đề cao, tôn vinh đạo đức nhà báo; tạo thuận lợi cho những sáng kiến của các nhà báo về thành lập các tổ chức như diễn đàn, câu lạc bộ về những vấn đề, lĩnh vực lớn mà xã hội quan tâm để các bộ ngành chủ động tăng cường cung cấp thông tin cho báo chí và bàn thảo về những vấn đề liên quan.
“Tôi mong rằng báo chí nước nhà luôn luôn giữ được lòng tin của cộng đồng, xã hội, nhân dân, khi đó những luồng thông tin sai lệch, không có thiện chí dần giảm đi và không có tác hại”, Phó thủ tướng bày tỏ.
Đoàn Loan   |

3 đường ở Sài Gòn bị cấm để thi công đường hoa Nguyễn Huệ

Đường Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi, Ngô Đức Kế cấm xe lưu thông từ 19/1 để thi công và phục vụ hoạt động của đường hoa, đường sách.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM từ ngày 19 (22 tháng Chạp) đến 25/1 (28 Tết) cấm các loại xe lưu thông trên đường Mạc Thị Bưởi và Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) để thi công Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách Tết Nguyên đán.
Trên làn hỗn hợp đường Nguyễn Huệ (từ Tôn Đức Thắng đến Nguyễn Thiệp) các loại xe cũng bị cấm. Các phương tiện đi theo lộ trình thay thế: Tôn Đức Thắng - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn, hoặc Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lợi.
nhieu-duong-o-sai-gon-bi-cam-de-thi-cong-duong-hoa-nguyen-hue
Nhiều tuyến đường ở trung tâm sẽ bị cấm xe để phục vụ việc thi công đường hoa Nguyễn Huệ.
Từ 18h đến 21h ngày 25/1 khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ và Đường sách sẽ cấm tất cả xe trên các tuyến đường xung quanh nơi tổ chức sự kiện, lưu thông theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại các giao lộ.
Trong thời gian diễn ra sự kiện đường hoa, đến ngày 31/1 (mùng 4 Tết), người dân đến tham quan sẽ đi lại theo các tuyến đường tương tự như thời gian thi công. Riêng người dân ngụ trong khu vực được phép chạy xe ra vào nhưng theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết.
Từ 22h ngày mùng 4 Tết đến 10h ngày mùng 5 Tết, đơn vị tổ chức sẽ thu dọn và hoàn trả lại mặt đường, việc phân luồng sẽ tương tự như giai đoạn thi công.
Để phục vụ người dân đón Tết, Sở GTVT TP HCM cũng yêu cầu các đơn vị, nhà thầu ngưng đào đường đến ngày 4/2. Riêng các công trình có lô cốt được duy trì trong dịp tết; chủ đầu tư, nhà thầu phải đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị để tránh làm ảnh hưởng đến sự đi lại và sinh hoạt của người dân.
Hữu Nguyên

Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT



Anh Nguyễn Minh Tân đang cự cãi với CSGT về độ chính xác của máy đo nồng độ cồnẢnh: Độc Lập
Cuối năm tiệc tùng liên miên, tất niên khiến nhiều người 'xỉn quắc cần câu', rất nguy hiểm khi chạy xe.“Hết hơi không thổi nổi”, “tui sản xuất ra máy này tui biết, đo sai rồi”, “không ký biên bản”,… là những câu đối đáp với CSGT khi bị kiểm tra thổi nồng đồ cồn. 
Rạng sáng 18.1, tổ công tác thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Đinh Dậu tại khu vực Ngã tư Phú Nhuận.
Trong vòng 2 giờ, CSGT đã kiểm tra hành chính, lập biên bản và tạm giữ phương tiện của nhiều người chạy xe máy. Đáng nói là hầu như các trường hợp bị kiểm tra đều có nồng độ cồn trong hơi thở quá mức cho phép và đều lấy lý do tất niên cuối năm để xin... thông cảm.
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 1
VIDEO: Đủ kiểu 'nhây' khi bị CSGT đo nồng độ cồn - Thực hiện: Vũ Phượng - Độc Lập

[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 2
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn từ 16.8.2016. Theo đó, những tuyến đường và khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông sẽ có lực lượng CSGT đứng chốt.
Tuy nhiên, theo chỉ đạo của PC67, xác định nguyên nhân người điều khiển phương tiện tự té và gây tai nạn phần lớn có nồng độ cồn nên lực lượng CSGT đã kiên quyết tạm giữ phương tiện.
‘Tui sản xuất ra máy này tui biết’
23 giờ, anh Nguyễn Minh Tân (ngụ Bình Chánh) chạy xe trên đường Phan Đăng Lưu hướng về công viên Hoàng Văn Thụ. Đến Ngã tư Phú Nhuận, khi thấy CSGT, anh Tân bật xi-nhan để rẽ phải vào đường Nguyễn Kiệm. Tuy nhiên, do thấy anh Tân có biểu hiện chạy xe loạng choạng, CSGT đã yêu cầu anh dừng lại để kiểm tra nồng độ cồn.
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 3
Sau một hồi cà cưa bắt bẻ CSGT, anh Nguyễn Minh Tân đã chịu thổi nồng độ cồn Ảnh: Độc Lập
Vừa dừng xe, anh Tân tươi cười chào CSGT và nói: “Từ từ cho thở cái được không? Thở cho nó ra bớt đi. Cái này căng rồi, cái này lấy xe đúng không? Xe có mười mấy triệu anh cứ lấy đi. Giờ bỏ xe luôn chứ sao”.
Sau hai lần đôi co cùng CSGT, anh Tân nói tiếp: “Máy này bên em làm mà ra nó mà lo gì. Phần mềm có xử lý không, có can thiệp không? Kiểm tra nó sai 20% chứ không có đúng hết đâu”.
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 4
Anh Tân cho biết đã uống nửa két bia vì đi ăn tất niên cùng đối tác làm ăn Ảnh: Độc Lập
Tuy vậy, kết quả đo nồng độ cồn của anh Tân là 0.586 mg/lit khí thở. Với mức này, anh Tân phải đóng phạt 3,5 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày và tước GPLX 4 tháng. Trong khi CSGT lập biên bản, anh Tân biện minh: “Cuối năm nhậu tất niên thôi có gì đâu, một chầu một… uống có nửa két à”.
Sau cùng, anh Tân thở dài: “Hàng triệu người vẫn đi nhậu đấy thôi? Chẳng lẽ nhậu xong ngủ khách sạn, mà ngủ khách sạn rồi vợ ghen thì sao? Biết vậy đi đường khác cho rồi, mà đi đường nào cũng bị à”.

[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 5
Khi CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, nhiều dân nhậu Sài Gòn đã vòng vo câu hỏi, bắt bẻ đòi kiểm định máy đo cồn,…thậm chí là đi vệ sinh ngay tại chỗ để kéo dài thời gian.
‘Hết hơi sao thổi”
Cũng trong tối 18.1, khi đang chạy xe theo hướng công viên Hoàng Văn Thụ về ngã tư Phú Nhuận, anh Nguyễn Quý Anh Phương (ngụ quận 1) được CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Anh Phương dừng xe, xuất trình giấy tờ nhưng để xe đó bỏ đi vì không muốn kiểm tra.
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 6
Sau một chục lần ngậm ống, hít ống, anh Nguyễn Quý Anh Phương mới thổi ống thở kiểm tra nồng độ cồn Ảnh: Độc Lập
Anh Phương phản ứng: “Các anh nói có nồng độ cồn chạy xe nguy hiểm giờ tui để xe đó rồi, cho tui đi bộ về được không?”. Sau một hồi được CSGT và CSCĐ thuyết phục, anh Phương mới đồng ý kiểm tra nồng độ cồn.
Thế nhưng khi được yêu cầu thổi vào ống thở, anh Phương lại tiếp tục “cù nhây” hơn chục lần. Một CSCĐ phải lấy ống thở khác để hướng dẫn anh Phương cách thổi nhưng anh vẫn chỉ ngậm ống hoặc hít hơi vào và nói tỉnh rụi: “Hết hơi sao thổi!”.
Trường hợp khác là anh Nguyễn Tòng Chinh (ngụ quận Phú Nhuận). Khi CSGT yêu cầu dừng xe, anh đã cho xe giảm tốc nhưng sau đó bất ngờ “vọt lẹ”. Tuy nhiên, CSGT và CSCĐ đã đuổi theo để yêu cầu anh quay lại chấp hành.
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 7
Anh Nguyễn Tòng Chinh chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn Ảnh: Độc Lập
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 8
Tuy nhiên anh lại không ký biên bản tạm giữ phương tiện Ảnh: Độc Lập
Anh Chinh nghiêm chỉnh chấp hành tất cả các bước từ thổi nồng độ cồn đến ký biên bản xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên riêng biên bản tạm giữ phương tiện thì anh không ký và nói rằng: “Tôi không ký, cái này không chính xác”.
Tuy nhiên toàn bộ quá trình kiểm tra đã được CSGT ghi hình nên anh Chinh vẫn bị tạm giữ GPLX và phương tiện. Cuối cùng, anh lững thững đi bộ nhìn theo chiếc xe của mình đang được CSGT chạy về Đội.
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 9
Một trường hợp khác được CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính và nồng độ cồn Ảnh: Độc Lập
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 10
Rất may mắn, người này mang theo đầy đủ giấy tờ và trong hơi thở có nồng độ cồn dưới 0.25mg/lit khí thở nên được CSGT mời đi tiếp Ảnh: Độc Lập
[VIDEO] Nhậu tất niên bị thổi nồng độ cồn ở Sài Gòn, nhiều ông 'cù nhây' CSGT - ảnh 11
Người này cho biết, anh đã uống bia nhân dịp tất niên nhưng không dám uống nhiều. Anh thở phào: "May quá!" Ảnh: Độc Lập

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Đinh Dậu
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết trong dịp Tết Đinh Dậu, CSGT sẽ tập trung kiểm tra người điều khiển xe ô tô khách và người điều khiển xe máy với các lỗi phổ biến, trong đó có vi phạm về nồng độ cồn.
Vũ Phượng - Ảnh: Độc Lập

Tâm lý trái ngược của người Việt ở Mỹ trước khi Trump nhậm chức

Khi thời điểm nhậm chức của Donald Trump đang đến gần, một số người Việt bày tỏ lo lắng về các vấn đề xã hội và hình ảnh nước Mỹ, một số khác lại kỳ vọng lớn về một tân tổng thống cứng rắn.

tam-ly-trai-nguoc-cua-nguoi-viet-o-my-truoc-khi-trump-nham-chuc
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ nhậm chức vào ngày 20/1. Ảnh: NYT
"Tôi rất lo lắng cho tình hình kinh tế và xã hội của Mỹ khi ông Trump nắm chính quyền. Điều tôi lo sợ nhất là tình trạng bạo lực sẽ gia tăng ở các nhóm sắc tộc thiểu số của Mỹ, nhất là người theo đạo Hồi và người nhập cư vì sự kỳ thị của ông đối với họ", James Huynh, 23 tuổi, bang California, nói với VnExpress về Tổng thống Mỹ sắp nhậm chức.
Là một người đang học thạc sĩ chuyên ngành y tế công cộng, Huynh rất quan tâm đến việc ông Trump và Quốc hội Mỹ do phe Cộng hòa kiểm soát đang xúc tiến bãi bỏ Đạo luật chăm sóc sức khỏe (ACA) hay còn gọi là Obamacare. Khoảng 30 triệu người Mỹ đã có bảo hiểm y tế sẽ mất quyền tiếp cận dịch vụ này, điều cậu tin rằng là quyền cơ bản của công dân.
Huynh cho biết cậu lên án những điều mà Trump thể hiện như chủ nghĩa bài ngoại, phân biệt chủng tộc, kỳ thị phụ nữ. Huynh cũng biết có nhiều nhóm chuẩn bị tổ chức biểu tình phản đối trong suốt tuần ông Trump nhậm chức và lo ngại phong trào biểu tình sẽ mạnh hơn.
Cũng có mối lo lắng tương tự, Nguyễn Hoàng Thắng, 25 tuổi, đang sống ở bang Washington, cho hay có một số vấn đề anh và bạn bè coi nó như "cơn ác mộng", đó là sự thay đổi của Obamacare và cải cách thuế. Nếu ông Trump bãi bỏ di sản này của ông Obama, hàng nghìn người, trong số 30 triệu người Mỹ mất bảo hiểm y tế, đang mang bệnh và không thể mua lại bảo hiểm. Nếu tân tổng thống cải cách thuế theo hướng giảm cho tầng lớp giàu nhất nước Mỹ, cán cân giàu nghèo trong xã hội sẽ tiếp tục tăng.
"Cá nhân tôi không ủng hộ Trump, ông kỳ thị chủng tộc, người tật nguyền, kỳ thị giới tính, chưa từng công khai giấy tờ nộp thuế, điều chưa từng xảy ra với bất kỳ ứng viên nào từ sau Thế chiến II. Tổng thống Mỹ phải là người đại diện cho toàn nước Mỹ, không phải chỉ riêng cho 1% giới giàu nhất", Thắng nói.
Với việc ông Trump lên làm tổng thống thứ 45 của Mỹ gây ra nhiều tranh cãi, Thắng cho biết có thể mọi người sẽ không gọi Mỹ là hợp chủng quốc nữa mà sẽ coi là nước Mỹ chia rẽ (Divided States of America). Cậu hy vọng Mỹ sẽ không lặp lại cuộc đại suy thoái như năm 1930, khi Mỹ có tổng thống đến từ đảng Cộng Hoà, Thượng Viện và Hạ Viện đều do đảng Cộng Hoà cầm đa số ghế.
Hy vọng lớn
Trái ngược với mối lo lắng này, ông William Le, bang California, cho hay nhiều người Mỹ gốc Việt tin rằng Tổng thống đắc cử Trump sẽ giúp kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh vì ông là một doanh nhân thành công. 
"Chúng tôi mong rằng ông Trump sẽ thực hiện những lời hứa khi tranh cử, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đưa nước Mỹ trở lại thành một nước siêu cường", ông Le nói.
Dẫn một số sự kiện khiến mình tin tưởng vào tổng thống sắp nhậm chức, ông Le cho hay ông Trump thể hiện là một tổng tư lệnh tương lai quyết liệt, bằng việc khiến giám đốc điều hành tập đoàn vũ khí Lockheed Martin hứa sẽ cắt giảm đáng kể giá thành của tiêm kích F-35. Vào đêm ông Trump đắc cử 8/11 năm ngoái, thị trường chứng khoán New York chao đảo và tuột dốc vài nghìn điểm, nhưng nó đã tăng trở lại vào ngày hôm sau, điều đó cho thấy giới đầu tư tin tưởng vào ông Trump. 
Với việc chọn ông trùm dầu khí Rex Tillerson làm ngoại trưởng, điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, ông Trump cũng có thể khiến Mỹ mạnh lên cả về quân sự và ngoại giao, không để nước khác lấn lướt.
"Tôi cho rằng dưới chính quyền của Trump, Mỹ sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp, ổn định xã hội, mọi quốc gia sẽ phải tôn trọng luật pháp quốc tế", ông Le nói.
Phan Võ Trung Hiếu, hiện sống ở bang Massachusetts, bày tỏ anh mong các chính sách nới lỏng quản lý các ngành trọng yếu, cắt giảm thuế doanh nghiệp và cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của ông Trump sẽ góp phần kích thích tăng trưởng kinh tế Mỹ, mở ra nhiều cơ hội cho Mỹ. Thị trường cổ phiếu của Mỹ gần đây cũng cho thấy sự kỳ vọng vào ông Trump, Hiếu cho hay.
Cũng thể hiện sự ủng hộ Trump, ông Nguyen Cong Chanh, bang California, cho biết ông tin rằng Tổng thống sắp nhậm chức Trump sẽ bắt tay vào thực hiện một số việc sau ngày 20/1. Đó là tăng cường hợp tác có giới hạn với Nga để đối phó với Trung Quốc, không để Bắc Kinh bành trướng chủ nghĩa bá quyền ở châu Á và Biển Đông. Ông Nguyen nêu rõ mình ủng hộ Trump vì ông có đủ bản lĩnh đối đầu với nhóm quyền lực bảo thủ của đảng Cộng hòa.
Nhắc đến quan hệ Việt - Mỹ khi ông Trump sắp trở thành tổng thống, ông Pham Quang Hung, ở Virginia, cho biết ông mong hợp tác hai nước sẽ chặt chẽ hơn, nhất là về kinh tế và giáo dục.
Miêu tả không khí trước lễ nhậm chức của ông Trump, ông William Le cho hay người Việt ở California những ngày này cũng xôn xao bàn tán ở mọi nơi, từ các quán ăn, cafe, các buổi tụ tập.
Cũng là người ủng hộ ông Trump nhưng Hà Nguyễn, bang Texas, dự báo tổng thống mới của Mỹ sẽ gặp nhiều sóng gió và chỉ trích, tuy nhiên Hà cho rằng "việc đó là điều bình thường".
tam-ly-trai-nguoc-cua-nguoi-viet-o-my-truoc-khi-trump-nham-chuc-1
Lịch trình lễ nhậm chức của Donald Trump (click vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành
Việt Anh - Anh Ngọc - Trọng Giáp

Các nước trên thế giới đang ứng phó với ùn tắc giao thông như thế nào?

Ngocmiz , Theo Trí Thức Trẻ 9 giờ trước

Những phương thức thông minh dưới đây không chỉ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông mà còn góp phần giảm thiểu khí thải carbon cho các thành phố lớn.

Các thành phố từng trải qua giai đoạn tăng trưởng nóng hầu hết đều gặp phải rất nhiều thách thức khi mở rộng quy mô, trong đó không thể không kể đến nạn tắc đường. Không chỉ ảnh hưởng xấu tới môi trường, tắc đường còn làm gây nguy hại tới chất lượng cuộc sống của người dân.
Bởi vậy mà việc tìm ra giải pháp ứng phó với ùn tắc giao thông luôn được các chính quyền thành phố ưu tiên đầu tư. Hãy cùng ghé thăm 7 thành phố có giải pháp xử lý giao thông sáng tạo trên thế giới để xem họ giải quyết vấn này ra sao.
1. Stockholm (Thụy Điển): Hệ thống thu phí điện tử trên đường bộ
Hệ thống thu phí đường bộ điện tử của Stockholm tính tiền các ô tô và xe máy đi vào thành phố vào 6h30 đến 18h30 các ngày trong tuần. Chỉ xe buýt, taxi, xe cứu thương, xe đi ra từ đảo Lidingo và ô tô thân thiện với môi trường được miễn phí khoản này.
Chỉ trong 2 năm kể từ khi áp dụng, lượng xe đi qua các trạm thu phí vào các khung giờ cao điểm đã giảm 25% (tương đương với việc giảm được 1 triệu phương tiện di chuyển trên đường mỗi ngày). Số tiền thu được từ các xe đi qua được dùng để nâng cấp các phương tiện và dịch vụ giao thông khác.
2. Barcelona (Tây Ban Nha): Hệ thống dự báo giao thông real-time
Hệ thống quản lý bãi đỗ và camera giám sát giao thông là 2 phương diện mà Barcelona đặc biệt chú trọng nâng cấp bằng công nghệ thông minh. Những cảm biến được gắn tại các điểm đỗ xe cùng các video được gắn kèm phân tích chi tiết sẽ truyền dữ liệu về tình hình giao thông theo thời gian thực qua hạ tầng Wifi của thành phố tới thiết bị thông minh của người dùng cũng như của chính quyền địa phương.
Các camera giám sát giao thông sẽ được kết nối cáp quang với hệ thống điều khiển của sở giao thông thành phố nhằm cung cấp cho họ dữ liệu thời gian thực, đóng vai trò là một công cụ đắc lực để tùy chỉnh tần suất đèn xanh theo tình hình giao thông từng thời điểm.
3. London (Anh): Công cụ lên kế hoạch hành trình online
Công cụ lên kế hoạch hành trình online (Journey Planner) của London sẽ đưa ra những lời khuyên tức thời về các chặng đường trong thành phố, cho phép người dùng lựa chọn các dạng thức di chuyển khác nhau như đi bộ, tàu ngầm, tàu ống, thuyền, xe đạp,…
Yếu tố cốt lõi giúp hệ thống Journey Planner thành công chính là việc các nhà cung cấp phương tiện đều sẵn lòng chia sẻ thông tin cho cộng đồng. Hiện các phiên bản ứng dụng mobile của Journey Planner đã được các nhà phát triển tư nhân nâng cấp thêm với tích hợp công cụ GPS Tracking, đặt taxi, kiểm tra giao thông real time,... giúp người dùng có thêm nhiều dữ liệu để lựa chọn phương tiện hơn.
4. Hong Kong: Xe buýt mini
Hệ thống Public Light Buses (PLB), hay còn gọi là xe buýt mini đã bù đắp những thiếu sót của hệ thống xe buýt truyền thống tại Hong Kong.
Với tỷ trọng chỉ 16 chỗ ngồi, PLB thường chạy nhanh hơn, có tần suất dày đặc hơn và cung cấp cả dịch vụ đi thẳng không dừng. Xe buýt mini có thể đáp ứng và giải quyết nhanh hơn nhu cầu của dân cư, đồng thời cũng góp phần giảm bớt các phương tiện vận tải trái phép ở các thành phố lớn.
5. Copenhagen (Đan Mạch): Hệ thống đồng bộ giao thông công cộng
Hệ thống đồng bộ giao thông công cộng tại thủ đô Đan Mạch kết nối thông tin từ 3 bên cung cấp và vận hành giao thông với các cơ quan chính phủ cũng như các sở ngành, công ty. Hệ thống này khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng với vé điện tử được “xé” ngay trên ứng dụng di động hoặc SMS cùng kho thông tin về các điểm đến và giờ chạy,… dễ dàng truy cập.
Cụ thể, hệ thống cung cấp cho người dùng toàn bộ các điểm dừng đón của xe buýt, khu vực cho phép đỗ xe đạp, bản đồ tàu điện,… để đảm bảo sự đồng nhất hoàn toàn của các phương tiện công cộng trong thành phố.
Sự phổ cập của các phương tiện công cộng đã giúp thành phố giảm thiểu được 83% lượng khí thải CO2. Những lợi ích xã hội khác như khuyến khích đi xe đạp cũng mang về kết quả là 63% tổng quảng đường đi làm của các cư dân được thực hiện bằng xe đạp. Những thành tựu này cũng có đóng góp đáng kể cho sáng kiến Greenwave hướng tới giảm thiểu 90.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm của Copenhagen.
6. Hàng Châu (Trung Quốc): Mạng lưới xe đạp công cộng
Hàng Châu là một trong những nơi có hệ thống chia sẻ xe đạp lớn nhất thế giới. Thành phố cho biết hiện đang triển khai tới 67.000 xe đạp công cộng tại hơn 3000 điểm phục vụ với lượng thuê xe hàng ngày đạt khoảng 230.000 lượt.
Lý do đằng sau sự phổ biến của hệ thống xe đạp này chính là sự tiện lợi. Tại đây, bạn có thể thuê xe đạp chỉ với một chiếc thẻ thông minh (có thể dùng để đi nhiều loại phương tiện công cộng khác) hoặc đóng tiền cọc nếu chưa có thẻ. Nhiều người dân lựa chọn xe đạp để đi các quãng ngắn hoặc di chuyển giữa các phương tiện công cộng khác nhau.
Hai yếu tố khác đóng góp vào sự thành công của xe đạp thuê là nó gắn liền với du lịch trong thành phố. Đạp xe từ lâu đã trở thành một hoạt động phổ biến của các du khách đến với Hàng Châu. Bên cung cấp xe đạp cũng cho dán quảng cáo lên xe để gia tăng doanh thu.
7. Anh Quốc: Hệ thống bảng hiệu dọc quốc lộ
Để giải quyết lưu lượng giao thông lên đến 120.000 phương tiện/ngày trên quốc lộ M42, chính phủ Anh đã cho thiết kế hệ thống quản lý giao thông qua bảng điện tử ATM từ năm 2005.
Trong những khung giờ cao điểm, các bảng điện tử gắn trên từng làn đường sẽ giúp quản lý các luồng xe cộ cũng như cảnh báo tài xế về các đoạn tắc phía trước để kịp thời chuyển hướng.
Chi phí để xây dựng toàn bộ hệ thống chỉ bằng 1/5 chi phí mở rộng quốc lộ. Khí thải các phương tiện qua lại cũng giảm 10% do các xe có thể đi nhanh với ít đoạn lên xuống số hơn. Hệ thống ATM có thể không phù hợp với tất cả các loại đường cao tốc nhưng hiện vẫn đang là một phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng ùn tắc cho những hệ thống giao thông đã hoàn thiện.
Tham khảo World Economic Forum

Tin nhắn có 3 ký tự này khiến iPhone treo hoàn toàn, nhận được là "tạch"

Hà Giang , Theo Trí Thức Trẻ 11 giờ trước

Rất may mắn, lỗi này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phiên bản iOS mới nhất.

Một hacker đã phát hiện ra lỗi phiền toái này khi nhận một tin nhắn với ba ký tự. Sau khi mở tin nhắn, chiếc iPhone ngay lập tức bị “đơ” trong đôi phút, sau đó ép người dùng khởi động lại máy. Ngoài việc chặn số điện thoại đã gửi tin nhắn, nạn nhân hầu như không có cách nào để ngăn chặn những tin nhắn khác, dù tất cả những hiệu ứng này chỉ là tạm thời và không có tác dụng trên các phiên bản iOS mới nhất.
Đây là lỗi mới nhất trong chuỗi các lỗi liên quan đến tin nhắn gây ảnh hưởng đến iPhone thời gian gần đây.
Tin nhắn phiền toái này chỉ có ba ký tự: một biểu tượng emoji cờ trắng, một số “0” và một emoji hình cầu vồng (🏳️‍0🌈). Những chiếc iPhone nhận được tin nhắn này sẽ không thể sử dụng được trong một thời gian ngắn, cũng như các nút vật lý và màn hình cảm ứng đều không hoạt động được.
Vậy lỗi này do đâu mà ra? Nó xuất phát từ cách mà iOS tạo ra emoji cờ bảy sắc, bởi vì biểu tượng này không phải là emoji chính thức. Apple tạo ra chúng bằng cách kết hợp mã giữa hai emoji cờ trắng và cầu vồng, thông qua một ký tự đặc biệt gọi là VSI6. Đối với tin nhắn này, VSI6 sẽ buộc iPhone phải kết hợp hai emoji này lại, nhưng không thể làm được vì có ký tự “0” ở giữa.
Clip mô tả lỗi tin nhắn 03 ký tự của iPhone

Lỗi này được một tài khoản YouTube có tên “EverythingApplePro” hé lộ gần đây, nhằm miêu tả cách tấn công kỳ quặc này. Cho dù phiên bản iOS 10.2 sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng hệ thống cũng sẽ bị ảnh hưởng đôi chút.
Cách tấn công thứ hai có hiệu ứng tương tự, thông qua việc sử dụng ứng dụng iCloud Drive. Người gửi sẽ chia sẻ một file danh bạ có dung lượng lớn, khiến iPhone bị vô hiệu hóa trong chốc lát.
Trước đây cũng đã từng có nhiều lỗi gây ra hiệu ứng tương tự với iPhone, trong đó có một tin nhắn chữa một chuỗi ký tự Ả rập, được tìm ra trong năm 2015.
Cách phòng tránh lỗi từ tin nhắn iPhone
Với lỗi đầu tiên, bạn có thể xử lý rất đơn giản, bằng cách nâng cấp thiết bị của bạn lên phiên bản iOS mới nhất.
Lỗi thứ hai sẽ ép iPhone của bạn tải tất cả tin nhắn gần nhất, do đó bạn sẽ không thể dùng ứng dụng Messages được. Khi đó, hãy mở đường dẫn này trên iPhone của bạn và chọn “Mở trong Messages”, lúc đó giao diện soạn tin nhắn mới sẽ hiện ra và cho phép bạn xóa tin nhắn đó.
Tham khảo: telegraph.co.uk

Nhà vệ sinh tại Nhật Bản hiện đại tới nỗi phải ra bảng hướng dẫn thống nhất để không khiến khách nước ngoài bối rối

Neo , Theo Trí Thức Trẻ 14 giờ trước

Các hãng sản xuất nhà vệ sinh Nhật Bản vừa thống nhất bảng ký hiệu để khách nước ngoài không bị bối rối

Do vậy, mới đây Hiệp hội Công nghiệp Vệ sinh Nhật Bản đã tuyên bố họ sẽ cho ra mắt bảng minh họa chuẩn cho các chức năng trên các mẫu nhà vệ sinh cao cấp. Đây là một động thái mang lại nhiều lợi ích cho du khách nước ngoài.
"Khi khách du lịch nước ngoài sử dụng nhà vệ sinh tại Nhật, họ rất ngỡ ngàng, không biết các nút của nhà vệ sinh có tác dụng gì", thông cáo báo chí của Hiệp hội tuyên bố. "Do vậy chúng tôi cho ra mắt bảng minh họa tiêu chuẩn này và các hãng sản xuất nhà vệ sinh đã bắt đầu sử dụng nó".
Như vậy, các nhà vệ sinh hiện đại của Nhật trong tương lai sẽ có 8 biểu tượng tương ứng với 8 chức năng cơ bản: Đóng/mở nắp, đóng/mở bệ, xả (nhiều), xả (ít), vệ sinh hậu môn, vệ sinh bộ phận sinh dục nữ, sấy khô và dừng.
Trong cuộc khảo sát năm 2014, 25% khách du lịch nước ngoài tham gia chia sẻ rằng: "Tôi chẳng biết sử dụng nhà vệ sinh kiểu Nhật như thế nào" và "Tôi chẳng hiểu các chức năng của các nút trong nhà vệ sinh". Thậm chí, 8,8% người dùng phàn nàn rằng họ ấn nhầm phải nút báo động.
Theo Hiệp hội, những chữ kèm hình ảnh minh họa trong bảng ký hiểu mới giúp hoàn thành nhiệm vụ "chuyển giao văn hóa nhà vệ sinh sạch sẽ tới mọi người trên thế giới" mà họ đã đề ra trước đó và hy vọng tạo ra "một môi trường nhà vệ sinh mà bất cứ ai cũng có thể an tâm sử dụng".
Theo Gizmodo

Siêu máy tính mới của Trung Quốc sẽ mạnh gấp 10 lần cỗ máy mạnh nhất thế giới, tính được 1 tỷ tỷ phép tính/giây

Dink , Theo Thời Đại 15 giờ trước

Trung Quốc muốn chứng tỏ mình là một thế lực trên cuộc đua siêu máy tính.

Lại một lần nữa, Trung Quốc mong muốn chứng minh bản thân trên cuộc đua siêu máy tính: họ dự định cuối năm nay sẽ tạo nên một siêu máy tính mạnh gấp 10 lần Thái Hồ Quang 2 hiện tại. Với sức mạnh đó, siêu máy tính mới kia sẽ giải quyết được một tỷ tỷ phép tính trong vòng một giây.
Thái Hồ Quang 2 đã mạnh hơn gấp 2 lần hệ thống tiền nhiệm của nó trước đây và đã giữ vị trí chiếc siêu máy tính mạnh nhất thế giới. Nếu thành công lần nữa, siêu máy tính mới này sẽ tạo một nền móng vững chắc cho quốc gia này trên bảng xếp hạng siêu máy tính trên thế giới.

Siêu máy tính Thái Hồ Quang.
Siêu máy tính Thái Hồ Quang.
Điểm đặc biệt của Thái Hồ Quang 2 là nó sử dụng hoàn toàn chip vi tính được sản xuất trong nước, đánh dấu lần đầu tiên Trung Quốc không cần tới công nghệ sản xuất đồ điện tử của Mỹ nữa.
Hiện tại, mẫu thử của chiếc siêu máy tính mới này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, phải mất vài năm nữa ta mới có thể có được một phiên bản hoàn hảo của hệ thống tính toán được 1 tỷ tỷ phép tính/giây này.
Anh Zhang Ting, một kĩ sư tại Trung tâm Siêu máy tính Quốc gia trả lời tờ Tân Hoa xã như sau: “Siêu máy tính kia có lẽ sẽ được hoàn thành vào năm 2020, và sẽ mạnh hơn gấp 10 lần chiếc máy mạnh nhất thế giới hiện nay của chúng tôi”.

Siêu máy tính Thái Hồ Quang.
Siêu máy tính Thái Hồ Quang.
Siêu máy tính mới sẽ được áp dụng vào lĩnh vực big data cũng như điện toán đám mây. Chưa hết, tốc độ vượt trội của nó sẽ đưa hiệu quả của việc truyền tin lên tới mức rất cao.
Gần đây, Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực siêu máy tính này. Trong top 10 chiếc siêu máy tính mạnh nhất, có 2 cái của người Hoa, 5 cái của Người Mỹ. Với lời hứa hẹn về một chiếc máy tính mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2020, họ đã chứng tỏ rằng mình cũng là một cường quốc trong cuộc đua của các siêu máy tính.

Khắc phục khó khăn để vui Xuân, đón Tết

18/01/2017 23:27

Lãnh đạo Thành ủy - UBND TP HCM thăm và chúc Tết các cơ quan, đơn vị

Ngày 18-1, tại TP Hải Phòng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Công an TP Hải Phòng.
Đến thăm tập thể chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Hải quân, thông qua cầu truyền hình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nói chuyện, chúc Tết quân và dân các đảo Trường Sa Lớn, Song Tử Tây, Sinh Tồn... Chủ tịch nước gửi tới đồng bào, chiến sĩ đang sinh sống, làm nhiệm vụ trên các đảo những lời thăm hỏi, tình cảm thân thương của Đảng, nhà nước và đồng bào ở đất liền.
Chủ tịch nước chia sẻ mặc dù quân và dân các đảo được nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, chăm lo những điều kiện cần thiết để vui Xuân, đón Tết nhưng cuộc sống hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Chủ tịch nước mong đồng bào, chiến sĩ trên các đảo khắc phục khó khăn để tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết; nỗ lực xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.
Cũng trong ngày 18-1, Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang, liệt sĩ Công an Nhân dân Nguyễn Hồng Quân (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), thương binh hạng 1/4 Bùi Văn Biển (xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng); dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Tràng Kênh (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên).
* Cũng ngày, lãnh đạo Thành ủy - UBND TP HCM đã tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết một số cơ quan, đơn vị.
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Chợ Rẫy. Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chúc mừng thành quả đạt được của tập thể CB-CNV Bệnh viện Chợ Rẫy trong việc điều trị cho người dân. Ông mong muốn Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục phát triển hơn nữa, xứng tầm là bệnh viện dẫn đầu khu vực phía Nam, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân và xây dựng TP văn minh - hiện đại - nghĩa tình.
Ông Đinh La Thăng cũng đã đến thăm và chúc Tết Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM. Bí thư Thành ủy biểu dương tập thể cán bộ, chiến sĩ PC45 đã vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016; đồng thời đề nghị đơn vị không ngừng nỗ lực để tiếp tục kéo giảm tội phạm. Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị Công an TP tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.
Cũng trong ngày 18-1, đoàn lãnh đạo TP HCM do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Cơ sở xã hội Bình Triệu, Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP), Cơ sở xã hội Nhị Xuân (Lực lượng TNXP TP) và Bệnh viện Ung Bướu TP HCM.
Tr.Hoàng - N.Thạnh - B.T.Q

Quảng Nam để tuột chiến thắng

Thứ Năm, 19/01/2017 05:16
(Thethaovanhoa.vn) - Dẫn trước đối thủ ngay phút đầu tiên và tạo ra vô số cơ hội song Quảng Nam đã nhận phải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi bị SHB Đà Nẵng gỡ hòa.
Thất bại trước Sài Gòn FC buộc SHB Đà Nẵng phải tìm được kết quả khả quan trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ nếu không muốn bị kéo lại ở phía sau. Tuy nhiên, mục tiêu giành 3 điểm của đội bóng sông Hàn gặp nhiều thách thức vì lực lượng chưa đủ mạnh với sự vắng mặt của chân sút Gaston Merlo.
Thiếu chân sút chủ lực người Argentina, HLV Huỳnh Đức đã buộc phải có những phương án mới cho hàng tấn công. Như 2 trận đấu trước, Eydison và Đức Chinh là cặp tiền đạo. Tuy nhiên trận đấu chiều qua, nhà cầm quân họ Lê để Đức Chinh dự bị và đưa Vũ Phong đá hộ công cho Eydison. Ở vai trò mới, lại có dấu hiệu tuổi tác nên chỉ một nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, Vũ Phong phải nhường lại vị trí cho Hà Đức Chinh.
Trong khi đó, Quảng Nam cũng chưa thể có sự phục vụ của tiền đạo Claudecir ngay từ đầu vì chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục. Hà Minh Tuấn được lựa chọn để đá cặp cùng Đại Dương trên hàng công.
Khi các khán giả trên sân Tam Kỳ chưa ấm chỗ thì Phan Thanh Hưng ghi bàn mở tỷ số với cú đánh gót điệu đà. Đây là bàn thắng đầy cảm xúc của Thanh Hưng bởi anh đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ SHB Đà Nẵng. 
Trước trận Quảng Nam – SHB Đà Nẵng: Khi đàn em vươn lên thành đàn anhTiếp “đàn anh” SHB Đà Nẵng, vị thế của Quảng Nam nay đã khác khi trục xoay về hướng Nam.

Có bàn thắng sớm, Quảng Nam chơi tự tin hơn và hung phấn hơn. Chủ nhà liên tục ép sân và tạo ra được những cơ hội tốt. Phút 23, nếu may mắn thì Quảng Nam đã có bàn thắng thứ 2. Đó là cú đá phạt hàng rào đẹp mắt của Thanh Trung, đưa bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của Thanh Bình nhưng cột dọc đã rừ chối bàn thắng cho chủ nhà. Cũng ngay sau đó, Thanh Trung có thêm cú dứt điểm tốt khi quan sát Thanh Bình dâng cao, nhưng không thành công.
HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải thay đổi nhân sự để cải thiện thế trận cho SHB Đà Nẵng. Cụ thể, Đức Chinh được tung vào thay Vũ Phong. SHB Đà Nẵng dần lấy lại thế trận và tạo ra được những cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, lần lượt cơ hội đã bị Hữu Phúc, Eydison bỏ phí.
Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công. Trong khi đó, Quảng Nam chủ động chơi chậm để kiểm soát thế trận. Bất ngờ xảy ra ở phút 59 khi SHB Đà Nẵng có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Hữu Phúc – một người cũ của Quảng Nam.
Trước đó, Đức Chinh đã cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú sút vào góc xa. Thủ môn Văn Cường nỗ lực cứu thua nhưng Hữu Phúc nhanh chóng có mặt dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng.
Những phút sau đó, 2 đội đã có những sự điều chỉnh nhân sự và nỗ lực tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Hòa trên thế thắng, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ vẻ rất tiếc nuối.
Phạm Tâm

Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật “Lời của non sông” của VOV

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 18/01/2017 19:17 GMT+7

VTV.vn - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và phát biểu trong chương trình giao lưu nghệ thuật "Lời của non sông" do Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện.

    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Thơ chúc Tết Đinh Hợi năm 1947 trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm động viên, khích lệ đồng bào, chiến sĩ cả nước, tối 17/1, tại Hà Nội, Đài Tiếng Nói Việt Nam đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Lời của non sông". Tham dự có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.
    Trong bài thơ chúc Tết, đón Xuân Đinh Hợi 1947, Bác viết:
    Tiến lên chiến sĩ! Tiến lên đồng bào!
    Sức ta đã mạnh, người ta đã đông
    Trường kỳ kháng chiến, nhất định thắng lợi!
    Thống nhất độc lập, nhất định thành công!
    Nhớ lại sự kiện cách đây 70 năm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, khi nghe lại những bài thơ chúc Tết của Bác, mỗi người dân đều bồi hồi, xúc động nhớ về một chặng đường vẻ vang, oanh liệt mà dân tộc ta đã đi qua. Lời thơ chúc Tết của Bác là lời non nước, là tiếng hịch non sông.
    Tự hào về lịch sử, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng thành công, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định ôn lại những bài thơ chúc Tết của Bác, mỗi người Việt Nam càng tự hào với truyền thống quật cường, nhân nghĩa của dân tộc, đưa "Chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng" vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

    Vợ MC Thanh Bạch diện áo dài như đuôi công lên máy bay khiến nhiều hành khách choáng

    Minh Nhân, Theo Trí Thức Trẻ 21:55 18/01/2017

    Hình ảnh bà Thúy Nga Paris chơi trội khi diện chiếc áo dài màu vàng có "tà áo như dài hàng chục mét" tại sân bay cùng chồng là MC Thanh Bạch đã khiến bất cứ ai cũng phải ngước nhìn.

    Sáng nay, cả sân bay Tân Sơn Nhất đều ngỡ ngàng trước tà áo dài hàng chục mét của bà chủ Thúy Nga Paris (vợ MC Thanh Bạch), khi hai vợ chồng tay trong tay tại sân bay. Với bộ trang phục cầu kỳ và tà áo phủ kín đường đi, mỗi sải bước của bà đều khiến các hành khách phải choáng.
    Phần tà áo dài như đuôi công đã gây không ít trở ngại khi hai vợ chồng di chuyển trong không gian chật hẹp của máy bay. Nhiều hành khách có mặt trong cùng chuyến bay cũng thật cẩn trọng khi đi lại trong khoang bay vì sợ giẫm phải tà áo của người phụ nữ này.
    Vợ MC Thanh Bạch diện áo dài như đuôi công lên máy bay khiến nhiều hành khách choáng - Ảnh 1.
    Bà Thúy Nga và MC Thanh Bạch tại điểm check-in. Ảnh: Facebook
    Hình ảnh cặp vợ chồng MC này đã được nhiều hành khách trên chuyến bay chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. 
    Vợ MC Thanh Bạch diện áo dài như đuôi công lên máy bay khiến nhiều hành khách choáng - Ảnh 2.
    Vợ MC Thanh Bạch diện áo dài như đuôi công lên máy bay khiến nhiều hành khách choáng - Ảnh 3.
    Mỗi sải bước của bà đều có người điều chỉnh tà áo. Ảnh: Facebook.
    "Trang phục như thế này không chỉ gây khó khăn cho bản thân mình mà còn ảnh hưởng tới nhiều hành khách khác nữa", một bạn bình luận.
    "Bộ trang phục này của hai vợ chồng MC Thanh Bạch nếu mặc trong hoàn cảnh khác thì phù hợp hơn, còn tại những nơi đông người như sân bay thì bà ấy nên vén tà áo như thế nào để không gây cản trở cho người khác chứ", một người khác chia sẻ. 
    Vợ MC Thanh Bạch diện áo dài như đuôi công lên máy bay khiến nhiều hành khách choáng - Ảnh 4.
    Nhiều hành khách tò mò về tà áo dài hàng chục mét của bà Thúy Nga. Ảnh: Facebook

    Xuân Trường lập cú đúp đầu tiên cho Gangwon

    18/1/2017 13:07 UTC+7
    (Công lý) - Chiều 17-1, Gangwon đánh bại đội bóng Đại học Seoul trong trận đấu tập chuẩn bị cho mùa giải mới. Đáng chú ý, tiền vệ Lương Xuân Trường đã lập được lập cú đúp đầu tiên cho đội bóng mới.
    Được tung vào sân từ ghế dự bị, Xuân Trường đã tỏa sáng giúp đội bóng của HLV Choi Yun Gyum có chiến thắng đậm 5-0. Dù đây chỉ là trận đấu tập nhưng điều đó chứng tỏ Xuân Trường đã bước đầu hòa nhập với đội bóng mới. Tiền vệ ngoại binh người Việt Nam đã có pha lốp bóng đẹp mắt vào lưới đối thủ trước khi đánh đầu kỹ thuật ấn định chiến thắng 5-0 cho Gangwon.
    Xuân Trường lập cú đúp đầu tiên cho Gangwon
    Xuân Trường đã ghi những bàn thắng đầu tiên cho Gangwon
    Tiền vệ Lương Xuân Trường được Gangwon chiêu mộ từ Incheon United cho mùa 2017. Đây là bước đi mới của cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL trên con đường khẳng định mình tại giải bóng đá cao nhất xứ kim chi. Bản thân Trường luôn điềm đạm và khiêm nhường khi được hỏi sự tiến bộ, đồng thời tiền vệ sinh năm 1995 chú ý đến mặt yếu kém để tìm cách khắc phục.
    Để có suất đá chính trong màu áo đội bóng Hàn Quốc là điều rất khó khăn cho mỗi cầu thủ. Với Xuân Trường, một cầu thủ trẻ lại mới thi đấu tại K-League với số trận đếm "trên đầu ngón tay" sẽ càng khó khăn hơn. Tuy vậy, Trường tỏ ra khá quyết tâm với năm thứ hai thi đấu tại giải đấu này. Thêm vào đó, HLV trưởng đội bóng Hàn Quốc khá “thân thiện” với cựu cầu thủ HAGL khi ông từng dẫn dắt đội bóng phố núi năm 2013.  
    Vạn sự khởi đầu nan, Xuân Trường đã bước đầu vượt qua được thử thách đầu tiên trong màu áo đội bóng mới. Hy vọng cầu thủ trẻ quả bóng bạc Việt Nam sẽ có được mùa giải thành công tại giải Hàn Quốc.
    Hà Sơn

    Cẩm Ly bật khóc khi Nguyên Khang tát bạn diễn

    18/01/2017 07:30 GMT+7
      Màn nhập vai xuất sắc của MC điển trai khiến Cẩm Ly không kiềm chế được cảm xúc và bật khóc ngay trên ghế nóng Cặp đôi vàng.
      Cẩm Ly bật khóc khi Nguyên Khang tát bạn diễn
      Để tăng tính gay cấn cho tiết mục của cặp đôi Bình Mập - Phúc Béo, MC Nguyên Khang đã tát bạn diễn ngay trên sân khấu
      Ngoài vai trò dẫn dắt chương trình, MC Nguyên Khang còn được khán giả yêu mến bởi khả năng diễn xuất khi trợ diễn cho nhiều tiết mục dự thi của các thí sinh. Nếu như những tập trước, Nguyên Khang thường mang đến tiếng cười cho khán giả bởi những chiêu trò hài hước, thì trong tập này MC điển trai khiến khán giả giật mình khi vào vai ác rất “ngọt”.
      Anh đóng vai người chồng vũ phu trong tiết mục trình diễn của Bình Mập - Phúc Béo. Không chỉ nói những lời cai nghiệt mà anh còn thẳng tay tát bạn diễn nữ (Thùy Trang).
      Hai cái tát rất thật của Nguyên Khang khiến Cẩm Ly ngồi phía dưới cũng cảm thấy đau và rơi nước mắt, trong khi đó anh chàng MC điển trai phải hết lời xin lỗi bạn diễn vì quá nhập tâm vào vai diễn.
      Cẩm Ly bật khóc khi Nguyên Khang tát bạn diễn
      Cặp đôi hài hước Bình Mập và Phúc Béo
      Sự hỗ trợ của Nguyên Khang giúp tiết mục của Bình Mập - Phúc Béo thêm phần cảm xúc. Ca khúc Nhớ người tình xa cũng để lại ấn tượng với khán giả và cả giám khảo. Tuy có hạn chế về mặt kỹ thuật, cao độ trong âm nhạc nhưng cảm xúc mà cặp đôi này mang đến cũng làm nhiều khán giả xúc động.
      Ngay cả “cô giáo khó tính” Cẩm Ly - người thừa nhận rằng luôn “soi mói tiểu tiết” - cũng dành nhiều lời khen ngợi cho cặp song ca. Trong khi đó, giám khảo khách mời Dương Triệu Vũ dù có vài góp ý nho nhỏ nhưng cũng hào phóng dành cho Bình Mập - Phúc Béo 9,5 điểm.
      Cẩm Ly bật khóc khi Nguyên Khang tát bạn diễn
      Cặp song ca Đông Quân - Hạnh Nguyên
      Ngoài Bình Mập - Phúc Béo, 4 cặp đôi còn lại cũng có màn trình diễn thành công.
      Sự thể hiện đầy màu sắc và cảm xúc của 5 cặp đôi trong vòng thi lội ngược dòng không chỉ khiến khán giả bối rối, khó xử mà các giám khảo cũng vô cùng “đau não” để lựa chọn cặp đôi xứng đáng nhất cho chiếc vé vào chung kết.
      Cả 5 cặp đôi trong vòng này đều dự thi với tâm thế “lần cuối cùng được diễn” nên những màn trình diễn họ cống hiến thật sự làm "khó" người nghe.
      Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh khác nhau, Mai Quốc Việt - Như Thùy vẫn “nhỉnh” hơn số đông một chút. Và chỉ “một chút” đó giúp cặp đôi có cơ hội chạm tay vào ngôi vị quán quân của cặp đôi năm nay bằng liên khúc Nửa hồn thương đau - Sang ngang.
      Cẩm Ly bật khóc khi Nguyên Khang tát bạn diễn
      Diễn viên Như Thùy và ca sĩ Mai Quốc Việt giành tấm vé cuối cùng để vào chung kết Tuyệt đỉnh song ca phiên bản Cặp đôi vàng
      Như vậy, Cặp đôi vàng đã xác định được 3 cặp đôi vào chung kết là Vĩnh Thuyên Kim - Hồ Việt Trung, Cao Công Nghĩa - Thiện Nhân và Mai Quốc Việt - Như Thùy.
      Chương trình do Công ty Sen Vàng phối hợp cùng Đài truyền hình Vĩnh Long sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng bột giặt ABA. Tập chung kết sẽ được phát sóng trên kênh THVL1 lúc 21h thứ hai, ngày 23-1-2017.
      P.K.D.

      Buổi họp báo cuối cùng của Tổng thống Obama


      Tổng thống Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/1/2017 tại Tòa Bạch Ốc ở Thủ đô Washington.
      Tổng thống Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo ngày 18/1/2017 tại Tòa Bạch Ốc ở Thủ đô Washington.
      Hôm thứ Tư, Tổng thống Barack Obama đã mở cuộc họp báo cuối cùng trong cương vị Tổng thống Mỹ. Ông chắc chắn sẽ phải đối diện với những câu hỏi về Tổng thống kế nhiệm Donald Trump, cũng như lệnh ân xá gây bất ngờ của ông, giảm án tù cho Manning, chuyên viên phân tích tình báo quân đội đã tiết lộ tài liệu mật cho Wikileaks.
      Ông Obama sẽ rời nhiệm sở vào ngày thứ Sáu, sau tám năm ở Tòa Bạch Ốc. Ông Trump sẽ chính thức thay thế ông Obama sau khi tuyên thệ nhậm chức để trở thành vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.
      Ông Obama thuộc đảng Dân chủ đã mạnh mẽ chống đối ông Trump, ứng viên của đảng Cộng hòa, trong chiến dịch tranh cử của ông này. Ông Obama cho rằng tỷ phú bất động sản trở thành chính trị gia Trump có tính khí không thích hợp để đảm nhiệm chức vụ Tổng tư lệnh quân đội Mỹ. Nhưng sau bầu cử, ông Obama đã gặp ông Trump và có nhiều dịp trò chuyện với ông Trump giữa lúc hai ông làm việc hướng tới một cuộc chuyển tiếp quyền lực suôn sẻ.
      Nhưng giữa lúc nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump đang tới gần, căng thẳng vẫn tồn tại giữa hai nhà lãnh đạo, đặc biệt từ khi ông Trump tuyên bố sẽ bãi bỏ một số chương trình mang dấu ấn của Tổng thống Obama, và được sự đồng tình của Quốc hội để khởi sự tiến trình bãi bỏ Obamacare, chương trình chăm sóc sức khỏe giá phải chăng, được Tổng thống Obama coi như một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của ông.

      EU không vui trước những thành tựu của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

      15:29' 18-01-2017
      Hãng tin Sputnik cho biết, một nhà phân tích chính trị Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận định rằng, Liên minh Châu Âu (EU) đang không vui khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau đạt được những thành tựu to lớn tại Syria.

        EU đang không vui khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau lập ra thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.EU đang không vui khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau lập ra thỏa thuận ngừng bắn tại Syria.
        EU đang có dự định tổ chức một hội nghị về tương lai của Syria vào mùa xuân năm 2017, tập trung vào quá trình chuyển giao chính trị cũng như biện pháp hỗ trợ cho quốc gia bị tàn phá bởi chiến tranh này. Theo chuyên gia và cựu nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Oya Akgonenc Mugisuddin, Brussels đang không vui trước gì mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được tại Syria.
        “Phương Tây nói rằng một hội nghị lớn về Syria có thể sẽ diễn ra, điều này là một động thái tích cực. Tuy nhiên, họ nên ngừng cung cấp vũ khí cho các nhóm vũ trang đang hoạt động ở Syria và thực sự tập trung vào việc hỗ trợ nhân đạo cho nước này”, ông nói.
        Ông Mugisuddin cũng đưa ra những đánh giá về tình hình Syria kể từ sau khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau lập ra một lệnh ngừng bắn áp dụng trên toàn lãnh thổ Syria. Nhiều người hi vọng rằng lệnh ngừng bắn này sẽ mở đường cho một quá trình thiết lập lại hòa bình tại quốc gia Trung Đông này.
        “Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là những quốc gia quan trọng trong cuộc xung đột tại Syria, và điều này khiến Liên minh Châu Âu không vui. Vì vậy họ mới tuyên bố tổ chức hội nghị”, chuyên gia chính trị người Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
        Ông Mugisuddin cũng nói thêm rằng cho đến nay vai trò của EU trong cuộc nội chiến ở Syria vẫn còn chưa rõ ràng. “Chúng ta đã thấy Liên minh Châu Âu thay đổi quan điểm của mình về Syria. Vào những năm đầu cuộc chiến, các nước thành viên EU đã hoạt động rất tích cực, và khi phát hiện ra rằng chính sách của họ đối với Syria có vấn đề, họ dần im hơi lặng tiếng”, chuyên gia người Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá.
        Ông Mugisuddin tin rằng Liên minh Châu Âu không quan tâm đến mong muốn của người dân Syria. “Chúng ta đang thấy sự trỗi dậy của tư tưởng bài Hồi giáo và bài ngoại ở khắp Châu Âu, mặc dù nhiều người tị nạn Syria theo đạo Thiên Chúa. Chúng ta thấy người tị nạn không được sự trợ giúp y tế cơ bản. Châu Âu không quan tâm đến người Syria. Châu Âu không coi họ là những người đang cần sự trợ giúp, mà là kẻ thù. Vì lý do đó, chúng ta không nên đặt quá nhiều niềm tin vào Brussels”, ông kết luận.
        Article sourced from XALUAN.

        Nga gia hạn tị nạn cho "người thổi còi" Snowden

        18/01/2017 11:38

        (NLĐO) – Bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, tiết lộ Nga sẽ gia hạn tị nạn cho cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden.

        Thời hạn tị nạn của Snowden sẽ kết thúc trong năm 2017 nhưng bà Zakharova khẳng định "người thổi còi" này sẽ được gia hạn tị nạn thêm 2 năm.
        
Cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden. Ảnh: AP
        Cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden. Ảnh: AP
        Thông tin trên được đưa ra sau phát biểu của cựu phó giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Michael Morell đăng trên trang tình báo và an ninh Cipher Brief cho rằng việc dẫn độ Snowden về Mỹ là “món quà nhậm chức hoàn hảo” của Nga dành cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.
        Ông Morell nhấn mạnh những thông tin mật mà người thổi còi này tiết lộ (Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được hưởng lợi) gây thiệt hại nghiêm trọng. Ông Morell tin rằng sẽ là hành động khôn khéo nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin cho dẫn độ Snowden sang Mỹ bởi điều này có thể khiến ông Trump bỏ qua các hoạt động phản dân chủ của Moscow trong nước và gây mất ổn định ở nước ngoài.
        “Tôi biết Nga không có hiệp ước dẫn độ với Mỹ nhưng tôi tự tin rằng Tổng thống Putin có óc sáng tạo đủ để tìm ra cách trong hệ thống pháp luật của Moscow nhằm trục xuất Snowden” – ông Morell nhấn mạnh.
        Ông Morell, cựu phó giám đốc CIA giai đoạn từ năm 2010-2013, cũng từng hai lần nắm quyền giám đốc CIA trong 3 tháng vào năm 2011 và 4 tháng trong giai đoạn từ năm 2012-2013. Ông nghỉ hưu vào năm 2013 và lên tiếng chống ông Trump, Tổng thống Putin và phản đối Snowden tị nạn ở Nga trong những năm gần đây.
        Trong khi đó, không ít rắc rối xảy ra trước ngày ông Trump nhậm chức khi mới đây nhóm tin tặc Anonymous đe dọa tổng thống đắc cử trên mạng xã hội Twitter. Nhóm này cáo buộc ông Trump có liên hệ với tội phạm có tổ chức và cảnh báo ông sẽ phải hối tiếc trong 4 năm tới.
        Tài khoản Twitter @YourAnonCentral có liên hệ với nhóm tin tặc nói trên gửi thông điệp đến ông Trump: “Đây không còn là những năm 80, thông tin không biến mất, tất cả chúng ở ngoài kia. Ông Trump sẽ hối hận trong 4 năm tới”.
        Nhóm này cũng tuyên bố tổng thống đắc cử có “quan hệ tài chính và cá nhân với những tên cướp Nga, những kẻ buôn trẻ em và rửa tiền”. Những lời cảnh báo trên được Anonymous đưa ra sau khi ông Trump công kích giám đốc CIA John Brennan trên Twitter khi cho rằng ông này là người rò rỉ tin giả.
        Nhóm này từng tấn công ông Trump từ trước khi ông trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa bằng cách rò rỉ thông tin từ điện thoại, bao gồm cả thư thoại và số điện thoại của ông trong hoạt động #OpWhiteRose.
        Xuân Mai (Theo Sputnik, RT)

        Chiến dịch tìm kiếm MH370 có thể tiếp tục trong tương lai

        Australia thông báo có thể triển khai thêm một đợt tìm kiếm MH370 dưới nước nhưng hiện chưa có bằng chứng mới đáng tin để quyết định việc này.

        "Tôi không loại trừ một cuộc tìm kiếm dưới biển tại bất cứ khu vực nào", Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester trả lời báo giới ngày 18/1 tại thành phố Melbourne, Reuters đưa tin.
        Australia, Malaysia và Trung Quốc hôm qua thông báo kết thúc chiến dịch tìm kiếm MH370 ở nam Ấn Độ Dương. Thân nhân những người có mặt trên chiếc Boeing 777 mất tích từ năm 2014 này chỉ trích quyết định dừng tìm kiếm.
        Bộ trưởng Chester nói đợt tìm kiếm mới đòi hỏi có "thông tin đáng tin cậy giúp tìm ra một vị trí cụ thể" và theo ý của chính phủ Malaysia. Theo ông, đề nghị từ các nhà điều tra hồi tháng 12 rằng cần dịch lên phía bắc khu vực tìm kiếm chính, rộng 120.000 km2, là chưa đủ cụ thể.
        Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) thông báo nhà chức trách tin MH370 không nằm trong khu vực họ tìm kiếm. Ủy viên trưởng ATSB Greg Hood nói "hoạt động tìm kiếm còn lại", bao gồm phân tích vệ tinh và sự trôi dạt, sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng 2.
        MH370 mất tích ngày 8/3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Phi cơ chở 239 người. Voice370, nhóm ủng hộ thân nhân của những người đi trên chuyến bay, thất vọng trước quyết định dừng tìm kiếm. Nhóm gọi quyết định này là "vô trách nhiệm", "hé lộ sự thiếu lòng tin đến không ngờ đối với các dữ liệu, công cụ và khuyến nghị của nhiều chuyên gia".
        Như Tâm

        Cháy lớn ở Nha Trang: Công tác chữa cháy yếu hay thiếu?

        Lửa cháy rực trời ngay giữa lòng TP Nha Trang, thế nhưng một hàng dài xe chữa cháy chuyên dụng chỉ biết “đứng nhìn”, mọi công tác cứu hộ dường như chỉ dùng sức người...

        Dập lửa bằng sức người
        22h24 đêm 17/1, lửa cháy rực trời, màu đỏ của lửa nhuốm nguyên cả một góc trời Nha Trang. Hơn 400 con người nháo nhào tháo chạy khỏi những căn nhà đang chuẩn bị đổ sập. Đàn ông, đàn bà, người lớn, trẻ nhỏ, ai nấy hốt hoảng, cố gắng vơ lấy bất cứ thứ gì gọn nhẹ nhất trước khi căn nhà chìm trong biển lửa.
        Tiếng hô hoán “chạy thôi, lửa sắp cháy đến nơi rồi…”, “chạy mau đi, không chạy là chết đó” vang vọng khắp các con hẻm nhỏ dẫn vào khu nhà ở tổ 6 Hà Ra (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang). Xe đạp, xe máy, người nối tiếp người, đồ nối tiếp đồ nêm chặt mọi ngã đường dẫn ra quốc lộ 1C.
        Xe cứu hỏa chuyên dụng chỉ biết "đứng nhìn" ngọn lửa nhấn chìm khu nhà chồ
        Xe cứu hỏa hú còi, inh ỏi cố gắng tách khỏi dòng người “chạy lửa” để tiếp cận hiện trường nhưng bất lực. Từng hàng dài xe chuyên dụng của cảnh sát PCCC Khánh Hòa nằm “bất động” tại phía Nam bờ kè Ha Ra. Hướng tiếp cận duy nhất là từ mặt sông Cái, phía bắc cầu Trần Phú nhưng chờ mãi, chờ mãi vẫn chẳng thấy bóng dáng tàu cứu hộ đến. Hy vọng gần như duy nhất để dập tắt đám cháy nhanh nhất là chiếc tàu cứu hộ của lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, loay hoay ở hướng cửa biển hơn 30 phút, con tàu này vẫn không thể vào được khu vực hỏa hoạn.
        Không còn cách nào khác, lực lượng cứu hộ buộc phải chia làm nhiều hướng. Phương án chạy bộ, xuyên qua các con hẻm chằng chịt để tiếp cận hiện trường vụ cháy được ưu tiên. Hàng chục người chạy hồng hộc, người bồng trẻ nhỏ, kẻ khuân đồ đạc giúp dân sơ tán khỏi đám cháy. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, công an, dân quân và người dân trân mình giữa biển lửa, hứng trọn khói bụi để dập lửa…
        Đến 1h sáng 18/1, ngọn lửa vẫn tiếp tục bốc cao, lan ra khác căn nhà khác. Ban chỉ đạo cứu hộ quyết định trưng dụng các ghe, thuyền neo đậu trên cửa biển để đưa các chiến sĩ tiếp cận hiện trường. Đồng thời vận chuyển hai máy bơm ra hiện trường để hút nước từ biển chữa cháy.​
        Khoảng gần 2h sáng, lực lượng chức năng bắt đầu dùng ca nô, xuồng máy chở hơn 100 bình chữa cháy, bình dưỡng khí... tiếp cận hiện trường hỗ trợ cho lực lượng chữa cháy. Số lượng bình chữa cháy này được trưng dụng từ nhiều khách sạn, nhà nghỉ, quán xá gần khu vực xảy ra cháy. Nhờ nguồn “tiếp viện” kịp thời này cùng với sự nổ lực bằng 200% sức lực của cán bộ, chiến sĩ, đến 2h30 cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Lúc này, gần như toàn bộ xóm nhà chồ ở cồn Nhất Trí đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
        Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, vào lúc 7h30 sáng 18/1, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế nhưng khói vẫn bốc lên nghi ngút, một số đám tro vẫn cháy âm ỉ. Lúc này, tại hiện trường chỉ có duy nhất một máy bơm, một vòi phun hoạt động. Khoảng 30 phút sau, một đường ống khác được các chiến sĩ thuộc tỉnh đội Khánh Hòa đưa vào hiện trường hỗ trợ cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, đến tầm 8h30, cả hai ống đường ống này chính thức ngừng hoạt động do máy bơm bị… cháy.
        Hàng loạt máy bơm của lực lượng cứu hộ bị cháy do bùn, cát và rác
        “Từ đêm 17/1, máy bơm của lực lượng PCCC tỉnh Khánh Hòa đã bị cháy mất mấy cái do hút phải rác, bùn vào bên trong máy. Đến sáng nay, bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa tăng cường thêm 2 máy bơm công suất lớn nữa. Đây đều là máy mới, anh em cũng tính đến tình huống mà cảnh sát PCCC Khánh Hòa gặp phải nên cố gắng đưa máy bơm đến vùng nước trong, kê cao máy bơm… Tuy nhiên, lượng cát, bùn, rác ở khu vực cồn Nhất Trí quá dày nên chỉ hoạt động được một lúc, máy bơm đã gặp sự cố, không hoạt động được”, một cán bộ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết.
        Bình ga nguyên vẹn được người dân lấy ra từ đống đỗ nát, xung quanh lửa vẫn đang cháy âm ỉ
        Khoảng 9h sáng 18/1, một đám cháy vẫn đang bốc lên tại khu vực rìa phía nam cồn Nhất Trí, lực lượng cứu hộ không còn cách nào khác đành dùng cách chữa cháy “thô sơ” nhất là múc từng xô nước từ dưới sông lên để dập lửa. Điều đáng nói là lửa vẫn tiếp tục cháy âm ỉ trong khi rất đông người dân đang có mặt tại hiện trường để thu dọn đồ đạc. Một số bình ga còn nguyên vẹn vẫn nằm lẫn khuất trong đống tro tàn…
        Thụ động, thiếu chuyên nghiệp
        Chiều 18/1, ông Lê Đức Vinh (Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) đã chủ trì cuộc họp giữa các cơ quan ban ngành của tỉnh về vụ cháy kinh hoàng ở Cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) đêm 17, rạng sáng 18/1.
        Giải trình trước cuộc họp, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Đặc điểm của những khu nhà chồ là nằm trên địa hình một mặt là sông, phía đất liền dân cư chen chúc nên khó tiếp cận. Vì vậy, chỉ có những tàu cứu hỏa tiếp cận từ phía sông mới có thể dập lửa kịp thời”.
        Theo Đại tá Dũng, do thiếu phương tiện chữa cháy trên biển, trên sông nên vụ cháy ở Cồn Nhất Trí trở nên nghiêm trọng. Nếu có tàu chữa cháy thì cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dập tắt được lửa, hậu quả sẽ không nặng nề như vậy. Trong tình cảnh vụ cháy hôm qua, lực lượng PCCC buộc phải huy động tất cả phương tiện, kể cả ca nô, thuyền của dân và bình chữa cháy ở chợ Đầm.
        “Nhiều khu vực ở TP Nha Trang có địa hình ở ven sông, ven vịnh tương tự như khu nhà chồ ở Cồn Nhất Trí, nên điều kiện tiếp cận chữa cháy rất khó khăn. Sau vụ này, chúng tôi đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa trang bị các phương tiện như tàu chữa cháy để kịp thời dập tắt các đám cháy tương tự", Đại tá Dũng kiến nghị.
        Còn theo đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa thì nguyên nhân tàu cứu hộ chuyên dụng của đơn vị không thể tiếp cận được hiện trường vụ cháy là do tàu quá lớn trong khi đó thành cầu Trần Phú lại quá thấp và hẹp, tàu không thể… chui lọt.
        Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh: “Chúng ta phải nghiêm túc kiểm điểm sau sự cố cháy lớn tối hôm qua. Tôi cho rằng các cơ quan cứu hộ, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy còn quá bị động. Khi xảy ra cháy, xe chuyên dụng không vào hiện trường được, đơn vị chữa cháy bị động, không có phương án cụ thể để tiếp cận hiện trường. Sau một hồi mới cho lực lượng sang chợ Đầm huy động bình chữa cháy để dập lửa là chưa chuyên nghiệp. Tôi yêu cầu các cơ quan cứu hộ của tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm sau vụ này”.
        Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh yêu cầu các cơ quan cứu hộ nghiêm túc rút kinh nghiệm trong vụ cháy tại cồn Nhất Trí
        Cũng theo ông Vinh, trước đây Khánh Hòa cũng đã có chủ trương trang bị tàu cứu hỏa chuyên dụng tương tự loại tàu mà lực lượng cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đang sử dụng. Tuy nhiên, do thực tế các tòa nhà cao tầng “mọc” lên nhanh chóng nên tỉnh đã ưu tiên trang bị xe cứu hộ trước. Nay sự vụ này là một bài học kinh nghiệm xương máu, đề nghị Cảnh sát PCCC và các ban, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch đề xuất trang bị loại tàu cứu hỏa chuyên dụng trên sông, biển…
        Chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy
        Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Sau khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra đã phát hiện một thùng phuy đang nấu cám, sụp trôi xuống sông. Chiều nay công an sẽ tiếp tục giám định nguồn điện ở hộ gia đình ông Phan Văn Đấu (nơi được cho là xuất phát điểm của vụ cháy). Tuy nhiên, việc giám định phải tiến hành toàn diện và có thể mở rộng ra nhiều hộ dân khác mới có thể thông tin cụ thể nguyên nhân vụ cháy".
        Một số hình ảnh về những người lính cứu hỏa PV báo Người Đưa Tin ghi tại hiện trường:
        Bạch Hưng

        Xe khách “làm xiếc”, tai nạn rình rập

        18/01/2017 23:09

        Càng gần đến Tết, xe khách càng cố phóng nhanh, vượt ẩu để kịp quay đầu chạy chuyến tiếp theo, tai nạn giao thông luôn chực chờ trên mọi ngả đường

        Những ngày cận Tết, hành khách trên các chuyến xe chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM và ngược lại không khỏi khiếp hãi vì cảnh nhồi nhét, lạng lách, đánh võng, tranh giành khách của các phương tiện.
        “Đường vắng, không sao đâu!”
        Cách đây 2 ngày, có việc đi gấp xuống TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi đón chiếc xe của hãng M.H, chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM, tại cây xăng Kim Cúc (TP Đà Lạt).
        
Xe M.H chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM nhồi nhét gần 50 người thường xuyên phóng nhanh, lạng lách trên đường Ảnh: Đình Thi
        Xe M.H chạy tuyến Đà Lạt - TP HCM nhồi nhét gần 50 người thường xuyên phóng nhanh, lạng lách trên đường Ảnh: Đình Thi
        Vừa qua đèo Prenn, tài xế tên M. bắt đầu cho xe phóng bạt mạng. Hành khách lo lắng, có người la lên, bảo tài xế chạy chậm lại. “Buổi sáng đường vắng, không sao đâu!” - tài xế M. trấn an rồi tiếp tục nhấn ga cho xe lao tới. Một hành khách ngồi hàng ghế giữa xe không chịu được sốc đã nôn thốc nôn tháo. Liền sau đó, một em bé khóc thét vì sợ hãi. “Chạy ẩu vừa thôi, không thấy có trẻ con hả?” - mẹ cháu bé bất bình.
        Mặc cho hành khách phản ứng, tài xế M. vẫn cho xe chạy như điên. Không những thế, xe liên tục tấp vào lề để đón khách. Chỉ non 1 giờ, chiếc xe 29 chỗ rước gần 50 khách.
        Hành trình xuống Bảo Lộc còn là một cuộc đua tốc độ để giành giật khách giữa xe M.H và xe các hãng khác. Có lúc tài xế M. cố cho xe vượt qua một ô tô khách khác khiến người chạy xe máy phải dạt vào lề. Một phụ nữ chở rau đi bán vì sợ xe khách tông đã lao thẳng xuống đám ruộng bên đường. Trên tuyến đường từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc dài hơn 100 km, bình thường xe chạy hơn 2 giờ mới tới nơi nhưng tài xế M. phóng chỉ trong 1 giờ 5 phút!
        Trục đường thuộc Quốc lộ (QL) 20 từ TP Đà Lạt đi TP HCM phải qua 2 cung đèo Prenn (TP Đà Lạt) và Bảo Lộc (TP Bảo Lộc). Trong đó, đèo Bảo Lộc thường xuyên xảy ra những vụ tai nạn thảm khốc. Mới đây nhất, đêm 17-1, tại đèo này xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn giữa 4 xe tải, trong đó 1 xe rơi xuống vực.
        Chúng tôi thắc mắc vì sao dịp Tết, phương tiện đông đúc, đường đèo nguy hiểm nhưng vẫn cho xe chạy nhanh, tài xế M. đáp gọn lỏn: “Chạy riết thành quen”. Theo M., để được trả tiền công 500.000 đồng/ngày, tài xế phải chạy 2 “cuốc”. “Để kịp quay đầu xe, không còn cách nào khác là phải đua” - anh ta giải thích.
        Vô tư phóng nhanh, vượt ẩu
        Khoảng 11 giờ ngày 18-1, chúng tôi có mặt tại QL1, đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định để ghi nhận về tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày cận Tết.
        Sau các đợt lũ liên tiếp xảy ra vào cuối năm 2016, đoạn đường này chi chít ổ gà nhưng xe khách 16 chỗ BKS 81B-010... chạy về hướng Nam vẫn phóng nhanh với tốc độ chóng mặt. Do chạy nhanh, vấp ổ gà nên chiếc xe nhảy chồm chồm.
        Ở hướng ngược lại, một xe khách 45 chỗ chạy tuyến TP HCM - Nam Định cũng phóng ào ào, bất chấp dòng người qua lại đông đúc. Phía sau, đoàn xe tải, xe khách nối đuôi nhau lưu thông tốc độ cao. “Gần đây có chốt CSGT nhưng không hiểu sao chẳng mấy xe chạy ẩu bị chặn lại xử lý” - anh Nguyễn Văn Hùng (ngụ thôn Đại Tín, xã Phước Lộc) băn khoăn.
        Trên tuyến QL1 qua tỉnh Quảng Nam, xe khách, xe tải cũng vô tư phóng nhanh vượt ẩu. Dù đã được nâng cấp, mở rộng nhưng tuyến đường này vẫn khá hẹp. Do đó, việc xe cộ chạy nhanh, thường xuyên lấn làn, vượt trái quy định, nhất là ở các đoạn qua khu dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.
        Tại tỉnh Quảng Ngãi thời gian gần đây, trên QL1 đoạn qua huyện Đức Phổ xảy ra một số vụ TNGT. Lực lượng CSGT huyện Đức Phổ đã lập chốt trên tuyến đường qua huyện này nhằm kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong sáng 18-1, hàng trăm chuyến xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, tuyến TP HCM - Quảng Ngãi vẫn chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép.
        Ông Nguyễn Văn Bảy - ngụ xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ - bức xúc: “Nhà tôi nằm sát đường nên chứng kiến rất nhiều vụ TNGT xảy ra do tài xế đua tốc độ. Mong lực lượng chức năng có biện pháp mạnh để bảo đảm tính mạng hành khách và người dân ven đường, nhất là dịp Tết này”.
        Giảm vi phạm nhờ… cho chạy nhanh
        Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sáng 18-1, đơn vị đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức lễ ra quân bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết nguyên đán. Hàng loạt giải pháp đã và đang được các cơ quan chức năng triển khai. Trong đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường lực lượng để xử lý các xe khách chạy quá tốc độ, nhồi nhét, đón trả khách không đúng nơi quy định.
        Theo ông Huỳnh Ngà, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Quảng Ngãi, những ngày qua, thanh tra sở phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, chốt chặn trên QL1 để kiểm tra, xử lý vi phạm. “Đa phần xe vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ, chở quá số người cho phép, đón trả khách không đúng nơi quy định. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm để bảo đảm cho người dân đi lại an toàn trong dịp Tết” - ông Ngà nhấn mạnh.
        Hầu hết các địa phương trên cả nước cũng đã và đang ra quân đợt cao điểm chấn chỉnh trật tự ATGT trước, trong và sau Tết nguyên đán, trong đó tập trung xử lý xe khách chạy quá tốc độ, chở quá số người cho phép. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, giới tài xế thường thông tin cho nhau các điểm chốt chặn bằng cách ra dấu tay. Nhờ cách “canh đường” này mà giới tài xế qua mặt được lực lượng CSGT, ít khi bị xử lý.
        Nhiều ý kiến cho rằng việc nới tốc độ lưu thông theo quy định của Bộ GTVT cũng góp phần khiến xe khách chạy nhanh hơn, nguy cơ mất an toàn cao hơn. Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, cũng nhận định như vậy. Theo ông, từ khi Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT (quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ) có hiệu lực ngày 1-3-2016, một số phương tiện được tăng tốc độ trên QL1, như xe khách dưới 30 chỗ ngồi được tăng tối đa đến 90 km/giờ, xe từ 30 chỗ ngồi trở lên được tăng tối đa lên 80 km/giờ.
        “Xe chạy trên QL1 đoạn qua Bình Định rất nhanh và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, khi đo tốc độ thì rất ít trường hợp vi phạm do tốc độ lưu thông cho phép khá cao” - trung tá Hoài nhận định. Cũng theo trung tá Hoài, từ khi Thông tư 91 có hiệu lực, lượng xe vi phạm tốc độ trên QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Định… giảm 60% so với trước.

        Tăng cường tuần tra, kiểm soát
        Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày gần đây, hầu hết các phương tiện xe khách, xe tải khi qua tỉnh Ninh Thuận khá trật tự; không có tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu. Đại tá Từ Văn Vĩnh, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận, lý giải nhờ lực lượng tuần tra, kiểm soát được tăng cường trên các tuyến QL1, QL27. Riêng tuyến QL1 qua địa bàn Ninh Thuận luôn có 2 đội tuần tra theo 2 chiều Bắc - Nam, Nam - Bắc liên tục 24/24 giờ, với trên 30 cán bộ, chiến sĩ. “Ngoài ra, còn có 6 cán bộ do Bộ Công an tăng cường để hỗ trợ cho tỉnh” - đại tá Vĩnh cho biết.
        Sở GTVT Ninh Thuận cũng đã chỉ đạo lực lượng TTGT tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường nội tỉnh; thực hiện khá mạnh tay đối với các loại xe dù, xe đậu đỗ tràn lan.L.Trường

        Một ngày xảy ra 2 vụ tai nạn
        Khoảng 15 giờ 40 phút ngày 18-1, một vụ TNGT liên hoàn đã xảy ra trên cầu Thanh Trì, TP Hà Nội. Thời điểm trên, 7 chiếc ô tô lần lượt va chạm, đâm vào nhau khi di chuyển từ QL5 vào nội thành Hà Nội. Một chiếc taxi lọt vào gầm sau một chiếc xe tải bị bẹp dúm, tài xế bị thương. Vụ tai nạn khiến giao thông trên cầu Thanh Trì bị ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ.
        Khoảng 15 giờ 20 phút cùng ngày, tại Km 185+700 tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn qua xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, ô tô 7 chỗ do tài xế Đặng Quang Minh (40 tuổi, trú tại Hà Nội) điều khiển chạy hướng Lào Cai - Hà Nội, trên xe chở 2 người, do không làm chủ được tốc độ đã bất ngờ đâm vào đuôi xe tải do tài xế Hoàng Văn Đức (32 tuổi, trú tại Hưng Yên) điều khiển. Vụ tai nạn làm 3 người trên ô tô 7 chỗ bị thương, xe tải hư hỏng nặng. G.Nguyên

        NHÓM PHÓNG VIÊN

        Tài xế xe BMW đá chết người giữa phố Sài Gòn

        Hành vi của tài xế xe BMW thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật, dùng chân đá vào vùng trọng yếu của cơ thể khiến nạn nhân tử vong sau đó.

        Ngày 18-1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Long Trực (SN 1989, ngụ TP HCM) về tội “Giết người”.
        Khoảng 11 giờ 30 ngày 13-1-2016, Lê Long Trực điều khiển xe BMW-X5 lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1) hướng từ Nhà hát TP về đường Pasteur.
        Chân dung tài xế côn đồ đánh chết người
        Chân dung tài xế côn đồ đánh chết người
        Khi đến giao lộ Lê Lợi - Pasteur, Trực dừng xe do có tin hiệu đèn đỏ. Theo biển chỉ dẫn tại ngã tư này, xe mô tô được phép rẽ phải khi đèn đỏ nên anh Nguyễn Minh Triết lưu thông phía sau bấm còi.
        Anh Triết dùng tay gõ vào kính xe, ra hiệu xin rẽ phải vào đường Pasteur. Trực nghe tiếng còi liền mở cửa xe, bước xuống lớn tiếng gây gổ và đánh anh Triết.
        Lúc này, bạn anh Triết nhìn thấy nên can ngăn, ôm anh Triết kéo ra. Lợi dụng cơ hội này, Trực lao vào đấm 2-3 cái vào người anh Triết.
        Được mọi người can ngăn, anh Triết cho xe rẽ phải vào đường Pasteur. Chạy được một đoạn, anh Triết nhìn thấy xe ô tô của Trực nên dùng chân đá vào hông xe rồi tăng ga vượt lên định bỏ chạy.
        Trực tăng ga xe ô tô, khi đến trước khách sạn Rex (phường Bến Nghé, quận 1), Trực chủ động đụng vào xe máy của anh Triết, khiến anh Triết ngã xuống đường.
        Xe BMW của Trực tiếp tục lao lên lề bên phải, đụng vào tường khách sạn mới dừng lại.
        Lúc này, Trực xuống xe dùng chân đạp mạnh 2 cái vào bụng anh Triết trong khi anh đang nằm ngửa khiến anh Triết bất tỉnh.
        Người dân thấy vậy liền chạy đến giữ Trực, không cho tiếp tục tấn công nạn nhân.
        Anh Triết được người dân đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu đến ngày 26-1-2016 tử vong do đa chấn thương. Trong đó, đáng chú ý anh Triết bị dập phổi phải, gãy xương sườn…
        Theo Phạm Dũng
        Người lao động

        Lời khai của nghi phạm đâm chết nam sinh viên ở Đà Nẵng

        Hà Nam, Theo Trí Thức Trẻ 17:21 18/01/2017

        Tại cơ quan công an, 3 nghi phạm có liên quan đến vụ đâm chết nam sinh viên 21 tuổi ngay tại nhà đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

        Liên quan đến vụ việc 1 nam sinh ở Đà Nẵng bị đâm chết oan ngay trước cửa nhà tối 17/1, tại cơ quan công an, 3 đối tượng gồm Cao Tiến Hoàng, Đinh Nguyên Kiệt, Phan Ngọc Bảo khai báo toàn bộ hành vi của mình.
        Theo đó, khoảng 17h30 ngày 17/1, trong quá trình tham gia giao thông trên đường Lê Duẩn (khu vực ngã ba Lý Thái Tổ - Lê Duẩn, Đà Nẵng) thì xảy ra va quệt xe giữa Nguyễn Việt Anh (2001, trú đường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Đinh Nguyên Kiệt (sinh năm 2000, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và xô xát đánh nhau trước cửa số nhà 367 Lê Duẩn. 
        Lời khai của nghi phạm đâm chết nam sinh viên ở Đà Nẵng - Ảnh 1.
        3 đối tượng Bảo, Kiệt, Hoàng tại cơ quan công an (theo thứ tự từ trái qua phải).
        Lúc đó, Kiệt có mượn điện thoại của người dân gần đó để gọi điện cho Phạm Ngọc Bảo (SN 1995, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) đến giải quyết. Bảo gọi thêm Cao Tiến Hoàng (SN 1995, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) đi cùng trợ giúp.
        Bảo điều khiển xe máy BKS 42D1-100.. chở Hoàng đến 365 Lê Duẩn, trên tay cầm theo một con dao dài 30cm, Hoàng mang theo hung khí là một cây ba trắc dài 90cm và gặp Kiệt đang đứng tại đây.
        Lời khai của nghi phạm đâm chết nam sinh viên ở Đà Nẵng - Ảnh 2.
        Gia đình lo tổ chức tang lễ cho nam sinh viên xấu số.
        Bị nhóm đối tượng rượt đuổi, Việt Anh bỏ chạy vào nhà 367 Lê Duẩn và cầu cứu Trần Nguyễn Anh Phúc (sinh 1996).
        Lúc này, Phúc đi ra khỏi nhà và xảy ra ẩu đả với Kiệt. Thấy vậy, Bảo chạy đến rút dao thủ sẵn đâm một nhát vào vùng lưng, làm đứt tĩnh mạch phổi khiến Phúc tử vong tại chỗ.
        Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT (Công an TP Đà Nẵng) nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan ban ngành tiến hành khám nghiệm tử thi và truy nóng đối tượng gây án.

        Áp Tết, gửi tiền ngân hàng cần lưu ý gì?

        18/01/2017 14:23

        Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán dịp cuối năm, một số nhà băng đã “chạy đua” hút tiền gửi trong dân. Gửi tiền, người dân nên lưu ý gì và gửi kỳ hạn thế nào cho được lợi?

        Người dân đắn đo có nên gửi kỳ hạn dài hay không. Ảnh: Như Ý
        Người dân đắn đo có nên gửi kỳ hạn dài hay không. Ảnh: Như Ý
        Đua tặng quà, quay thưởng
        Chị Hà, trưởng phòng một công ty xuất nhập khẩu kể: “Hôm qua, cô nhân viên ngân hàng cổ phần chỗ tôi vẫn gửi tiền gọi bảo, chị có sổ tiết kiệm sắp đến ngày hết hạn, mấy hôm nữa chị đừng rút tiền mà gửi tiếp bên em nhé. Lãi suất ngân hàng em đang ở mức hấp dẫn nhất thị trường từ 5,5 đến 7,9%/năm”.
        Nghe chị Hà nói có thể rút ra có việc, cô này năn nỉ: “Tháng này em phải chịu định mức tiền gửi 1 tỷ đồng nhưng gom chưa đủ. Nếu chốt cuối tháng mà không đạt, em sẽ bị cắt bớt thưởng Tết. Cô ấy nói không quên kèm theo thông báo ngân hàng sẽ có quà tặng khách Vip”, chị Hà kể.
        Hai tuần nay, mặt bằng lãi suất của các ngân hàng đang có dấu hiệu nhích dần lên. Một số ngân hàng nhỏ đã tăng lãi suất ở kỳ hạn dưới 12 tháng. Với mức lãi suất 7% dành cho kỳ hạn tiền gửi 6 tháng, NCB tự tin đứng đầu mức lãi suất cạnh tranh nhất trên thị trường.
        “Gửi kỳ hạn dài 12 tháng tuy lãi suất cao hấp dẫn nhưng nếu sau này biến động tính ra lại không có lợi. Kỳ hạn 6 tháng thì hợp lý nhất vì gửi dài 12 tháng trở lên khi rút tiền trước hạn, người gửi sẽ mất lãi”.
        Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu
        Kế đến, tại phía Nam, các ngân hàng như Eximbank và Sacombank cũng kéo mạnh lãi suất tiền gửi lên mặt bằng mới. Cụ thể hơn, từ ngày 5-1, Eximbank đã tăng lãi suất tiền gửi kỳ hạn một tháng lên 4,6%, 3 tháng lên 5% và 6 tháng lên 5,6% trong khi Sacombank cũng tăng lãi suất 0,2% ở kỳ hạn 2 tháng và 6 tháng, từ 4,9% lên 5,1%/năm đối với kỳ hạn 2 tháng và tăng từ 5,9% lên 6%/năm đối với kỳ hạn 6 tháng đến 11 tháng.
        Ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi có phải vì căng thanh khoản? Bà Nguyễn Ánh Vân, Phó tổng giám đốc phụ trách nguồn vốn của LienVietPostBank cho hay: việc nóng thanh khoản hệ thống chủ yếu do yếu tố mùa vụ chứ không phải do căng thẳng thiếu nguồn tiền huy động. “Tập quán của Việt Nam mình thời điểm áp Tết thường tăng chi trả lương, thưởng, thanh toán và doanh nghiệp có thể rút tiền sát ngày nghỉ Tết nên các ngân hàng phải dự phòng. Đây cũng là lúc Ngân hàng Nhà nước phải điều tiết”, bà Vân nói.
        Ngoài ra, theo lãnh đạo một ngân hàng khác, việc tăng huy động cũng là để áp ứng các tỉ lệ an toàn vốn theo quy định của NHNN. Đặc biệt từ 1/1/2017 với việc tỉ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn giảm từ mức 60% xuống 50% thì việc tăng lãi suất huy động cũng là để chuẩn bị tăng nguồn vốn dự phòng.
        Những điều cần lưu ý
        Vừa cách đây 3 tuần, cánh báo chí theo dõi ngân hàng rộ lên câu chuyện anh T. - phóng viên một tờ báo lớn đem đi gửi cho mẹ khoản tiền và bị…hố. Theo lời anh T. cách đây gần 2 năm, anh gửi 96 triệu đồng tại phòng giao dịch một ngân hàng trên phố Lê Ngọc Hân (Hà Nội). Khoản tiền gửi kỳ hạn 3 tháng nhưng do chủ quan, không cần đến vẫn được đáo hạn nên để “ngâm” tới hơn 20 tháng, anh T. mới đến tất toán.
        Tại đây, anh T. tá hỏa khi số lãi thực lĩnh chỉ duy nhất 3 tháng đầu tiên theo đúng lãi suất, còn lại toàn bộ là lãi không kỳ hạn. Tính ra, anh T. đã thiệt khoảng 13 triệu đồng tiền lãi. Khi hai bên căng thẳng, nhân viên ngân hàng nhất mực nói không sai, vì sao kê cho thấy anh đã ký vào tờ giấy trong đó có tích ô mục không hoàn tục (đáo hạn).
        Khi anh T. bức xúc vì suốt ngần ấy thời gian ngân hàng không gọi điện thông báo, chỉ nhận được câu trả lời lạnh lùng: “Vì sổ của anh có 96 triệu, phải là khách gửi 100 triệu đồng trở lên bên em mới gọi”. Anh T. cho biết, bất cứ ai gửi tiền cũng nên kiểm tra kỹ các thông tin, đặc biệt về các điều khoản với ngân hàng.
        
Nếu có tiền, tại thời điểm này không nên gửi kỳ hạn quá dài. Ảnh: Hồng Vĩnh
        Nếu có tiền, tại thời điểm này không nên gửi kỳ hạn quá dài. Ảnh: Hồng Vĩnh
        Tại một quầy giao dịch của một ngân hàng trên phố Hai Bà Trưng chiều 17-1, nhân viên tên Hoa đang tư vấn cho một nữ khách hàng trạc tuổi trung niên muốn gửi tiết kiệm 300 triệu đồng.
        Theo lời Hoa, hiện kỳ hạn 12 tháng có lãi suất cao nhất 7%/năm đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn gửi. “Kỳ hạn 6 tháng với mức lãi suất 6% cũng hấp dẫn. Còn với các hạn mức 1-3 tháng, lãi suất không thay đổi vẫn 5,4-5,5%/năm”, Hoa cho biết.
        Băn khoăn hồi lâu, khách hàng này quyết định gửi kỳ hạn 3 tháng đi kèm được cào online trúng thưởng và có thêm 1 số mã dự thưởng chờ quay số vào ngày 31-3-2017. Với việc cào online, vị khách đã trúng 88.000 đồng.
        Vậy nếu có tiền nên gửi kỳ hạn nào thì hợp lý? Theo chuyên gia ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu, tại thời điểm này, ngân hàng phải tăng lãi suất có lẽ là do thanh khoản căng thẳng cục bộ cũng như muốn đón nguồn vốn nhằm đáp ứng yêu cầu của NHNN thực hiện tỉ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn giảm từ mức 60% xuống 50%.
        Ông Hiếu khuyên: nếu có tiền người dân nên gửi dài hạn vì các ngân hàng đang bị áp lực về vốn cho nên lãi suất khá hấp dẫn. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới đang tiềm ẩn những bất ổn, FED có thể tăng lãi suất, Việt Nam chịu áp lực điều chỉnh tỷ giá… do đó, ông Hiếu cho rằng gửi tiền kỳ hạn 6 tháng là hợp lý nhất.
        Theo Khánh 
        Chiến lược Brexit: Vấp nhiều rào cản
        Thứ năm, 19/01/2017, 02:27 (GMT+7)
        Sau những phát biểu cứng rắn của Thủ tướng Anh Theresa May về việc nước này rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi Brexit, chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm cho thấy giới đầu tư bất an với chiến lược đàm phán Brexit.
        Tuyên bố cứng rắn
        Theo CNN, chỉ số Dow Jones giảm 58,96 điểm xuống 19.826,77 điểm; chỉ số S&P 500 giảm 6,75 điểm, xuống 2.267,89 điểm, chỉ số Nasdaq Composite giảm 35,39 điểm, xuống 5.538,73 điểm. Riêng bảng Anh tăng 2,3%, lên mức 1,2318 USD/bảng, mức cao nhất kể từ tháng 6-2016.

        Các nhà đầu tư tại sàn chứng khoán New York, Mỹ

        Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng May lần đầu tiên khẳng định Anh sẽ rời khỏi thị trường chung châu Âu để hạn chế dòng người di cư vào nước này từ châu Âu, đồng thời công bố lộ trình 12 điểm cho việc Anh tách khỏi 27 quốc gia thành viên EU. Bà May bày tỏ mong muốn sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại toàn diện với EU, trong đó cho phép Anh tự do tiếp cận các thị trường châu Âu và loại bỏ tối đa các rào cản thương mại và nhấn mạnh “thà không ký một thỏa thuận nào còn tốt hơn ký một thỏa thuận tồi”. Theo bà May, điều này không đồng nghĩa Anh muốn tìm kiếm một cơ chế thành viên hợp tác hay thành viên một phần của EU. Thay vào đó Anh có thể trở thành một đối tác mới và bình đẳng với EU. Việc chấm dứt bất kỳ thỏa thuận nào với các thành viên còn lại của EU cũng cần phải được 2 viện thuộc Quốc hội Anh bỏ phiếu thông qua, đồng thời cảnh báo các quốc gia thành viên EU không được thúc đẩy một thỏa thuận trừng phạt về việc Brexit.

        Giới quan sát nhận định tuyên bố trên của Thủ tướng Anh cho thấy quan điểm của London không muốn tìm kiếm một thỏa thuận nửa vời với EU một khi đã rời đi. Dù là theo hướng nào, nó cũng sẽ tác động đến kinh tế không chỉ của riêng nước Anh hay khu vực Eurozone mà lan rộng toàn cầu.

        Rủi ro rình rập
        Theo dự kiến, chính phủ của Thủ tướng May sẽ chính thức kích hoạt điều 50 của Hiệp ước Lisbon vào cuối tháng 3 tới để bắt đầu tiến trình đàm phán rời EU. Các cuộc đàm phán này có thể kéo dài khoảng 2 năm với thời gian biểu sít sao, nhiều thỏa thuận thương mại có thể mất nhiều năm hơn nữa để chốt. Ngoài ra, cuộc bầu cử ở Pháp và Đức trong năm nay cùng việc giới lập pháp EU và Anh phải phê chuẩn càng làm giảm thời gian đàm phán.

        Thủ tướng May muốn hàng hóa và dịch vụ hưởng dòng thương mại tự do nhất có thể giữa hai bên, song giới lãnh đạo châu Âu đã nói rõ rằng nước Anh hậu Brexit không thể có cùng quyền tiếp cận vào các thị trường EU như khi còn là thành viên. Gregor Irwin, nhà kinh tế trưởng tại hãng tư vấn chiến lược Global Counsel, cho biết, ngay cả khi các nhà đàm phán của Anh làm việc cực kỳ tốt, họ cũng sẽ vấp phải nhiều rào cản thương mại.

        Nhà kinh tế cao cấp Kallum Pickering tại Berenberg Bank nhận định, tăng trưởng kinh tế Anh hàng năm có thể hạ từ 2,2% xuống 1,8%, thiệt hại tăng dần theo thời gian. Thêm vào đó, Anh cũng phải tái đàm phán thỏa thuận thương mại với khoảng 50 nước, trong đó có Canada và Hàn Quốc, hai quốc gia hiện có các thỏa thuận thương mại ưu đãi với EU. Các thỏa thuận trên không được chuyển sang cho Anh một cách tự động hậu Brexit. Cố đạt thỏa thuận thương mại tự do với EU trong thời gian 2 năm là điều thiếu chắc chắn. Giới chức liên minh 27 quốc gia có thể muốn giữ lập trường cứng rắn trên bàn đàm phán để thể hiện với các nước còn lại trong khối rằng, ở lại thì tốt hơn là ra đi.

        Trong trường hợp cả Anh lẫn EU không đạt được kết quả đàm phán khả quan, Anh sẽ rời EU mà không hưởng bất kỳ ưu đãi nào ở thị trường xuất khẩu duy nhất, lớn nhất. Thương mại với châu Âu và các nước còn lại trên toàn cầu sẽ phải được thực hiện theo quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Lúc này, thương mại trở nên tốn kém hơn và có khả năng khiến việc làm cũng như doanh nghiệp Anh chịu thiệt.

        Bà May ngoài ra cũng thể hiện mối đe dọa kín đáo gửi đến châu Âu khi cảnh báo rằng, nếu không đạt thỏa thuận thương mại, Anh có thể áp thuế suất cạnh tranh hơn để thu hút doanh nghiệp và nhà đầu tư từ EU đến Anh.
        VIỆT ANH (tổng hợp)
        - See more at: http://www.sggp.org.vn/thegioi/2017/1/447319/#sthash.tEo8qyqx.dpuf
        Chiến lược Brexit: Vấp nhiều rào cản
        Thứ năm, 19/01/2017, 02:27 (GMT+7)
        Sau những phát biểu cứng rắn của Thủ tướng Anh Theresa May về việc nước này rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi Brexit, chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm cho thấy giới đầu tư bất an với chiến lược đàm phán Brexit.
        Tuyên bố cứng rắn
        Theo CNN, chỉ số Dow Jones giảm 58,96 điểm xuống 19.826,77 điểm; chỉ số S&P 500 giảm 6,75 điểm, xuống 2.267,89 điểm, chỉ số Nasdaq Composite giảm 35,39 điểm, xuống 5.538,73 điểm. Riêng bảng Anh tăng 2,3%, lên mức 1,2318 USD/bảng, mức cao nhất kể từ tháng 6-2016.

        Các nhà đầu tư tại sàn chứng khoán New York, Mỹ

        Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng May lần đầu tiên khẳng định Anh sẽ rời khỏi thị trường chung châu Âu để hạn chế dòng người di cư vào nước này từ châu Âu, đồng thời công bố lộ trình 12 điểm cho việc Anh tách khỏi 27 quốc gia thành viên EU. Bà May bày tỏ mong muốn sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại toàn diện với EU, trong đó cho phép Anh tự do tiếp cận các thị trường châu Âu và loại bỏ tối đa các rào cản thương mại và nhấn mạnh “thà không ký một thỏa thuận nào còn tốt hơn ký một thỏa thuận tồi”. Theo bà May, điều này không đồng nghĩa Anh muốn tìm kiếm một cơ chế thành viên hợp tác hay thành viên một phần của EU. Thay vào đó Anh có thể trở thành một đối tác mới và bình đẳng với EU. Việc chấm dứt bất kỳ thỏa thuận nào với các thành viên còn lại của EU cũng cần phải được 2 viện thuộc Quốc hội Anh bỏ phiếu thông qua, đồng thời cảnh báo các quốc gia thành viên EU không được thúc đẩy một thỏa thuận trừng phạt về việc Brexit.

        Giới quan sát nhận định tuyên bố trên của Thủ tướng Anh cho thấy quan điểm của London không muốn tìm kiếm một thỏa thuận nửa vời với EU một khi đã rời đi. Dù là theo hướng nào, nó cũng sẽ tác động đến kinh tế không chỉ của riêng nước Anh hay khu vực Eurozone mà lan rộng toàn cầu.

        Rủi ro rình rập
        Theo dự kiến, chính phủ của Thủ tướng May sẽ chính thức kích hoạt điều 50 của Hiệp ước Lisbon vào cuối tháng 3 tới để bắt đầu tiến trình đàm phán rời EU. Các cuộc đàm phán này có thể kéo dài khoảng 2 năm với thời gian biểu sít sao, nhiều thỏa thuận thương mại có thể mất nhiều năm hơn nữa để chốt. Ngoài ra, cuộc bầu cử ở Pháp và Đức trong năm nay cùng việc giới lập pháp EU và Anh phải phê chuẩn càng làm giảm thời gian đàm phán.

        Thủ tướng May muốn hàng hóa và dịch vụ hưởng dòng thương mại tự do nhất có thể giữa hai bên, song giới lãnh đạo châu Âu đã nói rõ rằng nước Anh hậu Brexit không thể có cùng quyền tiếp cận vào các thị trường EU như khi còn là thành viên. Gregor Irwin, nhà kinh tế trưởng tại hãng tư vấn chiến lược Global Counsel, cho biết, ngay cả khi các nhà đàm phán của Anh làm việc cực kỳ tốt, họ cũng sẽ vấp phải nhiều rào cản thương mại.

        Nhà kinh tế cao cấp Kallum Pickering tại Berenberg Bank nhận định, tăng trưởng kinh tế Anh hàng năm có thể hạ từ 2,2% xuống 1,8%, thiệt hại tăng dần theo thời gian. Thêm vào đó, Anh cũng phải tái đàm phán thỏa thuận thương mại với khoảng 50 nước, trong đó có Canada và Hàn Quốc, hai quốc gia hiện có các thỏa thuận thương mại ưu đãi với EU. Các thỏa thuận trên không được chuyển sang cho Anh một cách tự động hậu Brexit. Cố đạt thỏa thuận thương mại tự do với EU trong thời gian 2 năm là điều thiếu chắc chắn. Giới chức liên minh 27 quốc gia có thể muốn giữ lập trường cứng rắn trên bàn đàm phán để thể hiện với các nước còn lại trong khối rằng, ở lại thì tốt hơn là ra đi.

        Trong trường hợp cả Anh lẫn EU không đạt được kết quả đàm phán khả quan, Anh sẽ rời EU mà không hưởng bất kỳ ưu đãi nào ở thị trường xuất khẩu duy nhất, lớn nhất. Thương mại với châu Âu và các nước còn lại trên toàn cầu sẽ phải được thực hiện theo quy tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Lúc này, thương mại trở nên tốn kém hơn và có khả năng khiến việc làm cũng như doanh nghiệp Anh chịu thiệt.

        Bà May ngoài ra cũng thể hiện mối đe dọa kín đáo gửi đến châu Âu khi cảnh báo rằng, nếu không đạt thỏa thuận thương mại, Anh có thể áp thuế suất cạnh tranh hơn để thu hút doanh nghiệp và nhà đầu tư từ EU đến Anh.
        VIỆT ANH (tổng hợp)
        - See more at: http://www.sggp.org.vn/thegioi/2017/1/447319/#sthash.tEo8qyqx.dpuf

        Citenco đảm bảo sạch rác trước giờ giao thừa



        (PL)- Toàn bộ công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM đều phải cam kết làm hết việc chứ không phải làm hết ca.
        Những ngày qua, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM (Citenco) triển khai chương trình Ấm áp mùa xuân 2017 chăm lo tết cho người nghèo và công nhân của ngành trên địa bàn TP.HCM.
        Lo cho người nghèo và công nhân vệ sinh
        Theo đó, từ ngày 17 đến ngày 25-1, Citenco đã trao 600 phần quà cho 600 hộ gia đình nghèo tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh), các xã Phước Hiệp, Thái Mỹ (huyện Củ Chi), xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn), xã Tân Lý Đông (Tiền Giang) và hai phường Bình Hưng Hòa A, B (quận Bình Tân). Tổng giá trị 600 phần quà là hơn 180 triệu đồng.
        Ngoài ra, để đảm bảo cho người dân TP được đón tết xanh, sạch, công ty đã triển khai kế hoạch tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong những ngày cao điểm trước, trong và sau tết Đinh Dậu. Cụ thể, Citenco đã huy động hơn 7.000 công nhân cùng 2.000 xe vận chuyển thu gom rác từ nay cho đến hết đêm giao thừa. “Công ty cam kết trước 6 giờ sáng 28-1-2017 (tức mùng 1 tết Nguyên đán), toàn bộ TP sẽ không còn rác” - ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Citenco, cam kết.
        Lượng rác dự kiến tại TP trong những ngày cuối năm sẽ rất lớn, do đó các công nhân vệ sinh của Citenco sẽ phải lao động vất vả hơn ngày thường. Toàn bộ công nhân đều phải cam kết làm hết việc chứ không phải làm hết ca. Để chăm sóc sức khỏe cho các công nhân, công ty đã có kế hoạch hỗ trợ thêm chi phí ăn uống cho họ, dự kiến 700.000 đồng/người. Ngoài ra, mỗi công nhân cũng sẽ được nhận một phần quà trị giá 1,2 triệu đồng.

        Lãnh đạo Citenco đã trao 600 phần quà cho 600 hộ gia đình nghèo. Ảnh: CTV
        Trực 24/24 giờ ở các điểm nóng
        Chia sẻ về kế hoạch công tác vệ sinh phục vụ tết Đinh Dậu, ông Huỳnh Minh Nhựt cho biết: Hiện tổng lượng rác thải phát sinh trên địa bàn TP dao động từ 7.000 đến 7.500 tấn rác/ngày. Nhưng trong đợt cao điểm tết từ ngày 22 đến 27-1 (tức ngày 25 đến ngày 30 tháng Chạp), tổng lượng rác thải phát sinh có thể tăng lên gấp đôi, lên tới 11.000-14.000 tấn rác/ngày. Để đảm bảo yêu cầu của lãnh đạo UBND TP.HCM (toàn bộ rác phải được vận chuyển ra khỏi TP trước giờ giao thừa), công ty đã phải huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia công tác vệ sinh, dọn dẹp.
        “Tại những khu vực dự kiến sẽ phát sinh lượng rác lớn như tại các chợ, trung tâm thương mại, khu vực bày bán hoa tết, công ty luôn bố trí túc trực 24/24 giờ lực lượng công nhân vệ sinh kết hợp trang thiết bị, phương tiện vận chuyển phù hợp. Ngay khi kết thúc phiên chợ, toàn bộ lượng rác phát sinh sẽ được dọn dẹp và vận chuyển ngay ra khu liên hiệp xử lý rác thải của TP” - ông Huỳnh Minh Nhựt nói.
        Theo kế hoạch, toàn ngành vệ sinh sẽ nghỉ tết trong hai ngày 28 và 29-1 (tức mùng 1, mùng 2 tết). Trong thời gian này, Citenco đề nghị người dân giữ rác trong nhà. Ngày 30-1 (tức mùng 3 tết), công nhân ngành vệ sinh làm việc lại bình thường.
        TRÂM ANH

        Chứng khoán Đại Nam bị xử phạt 225 triệu đồng

        13:49 18/01/2017

        BizLIVE - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán với CTCP chứng khoán Đại Nam (DNSE). 

        Chứng khoán Đại Nam bị xử phạt 225 triệu đồng
        Ảnh minh họa.
        Theo đó, CTCP Chứng khoán Đại Nam bị phạt tổng cộng 225 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Bao gồm:
        Phạt 125 triệu đồng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán.
        Phạt 100 triệu đồng do cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định.
        Tuy vậy, DNSE đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm, tự nguyện khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại.
        NGỌC ĐỖ

        Angelina Jolie lại đương đầu với mẹ đẻ của con nuôi

        A (Theo E.NEWS)-Thứ năm, ngày 19/01/2017 05:00 GMT+7

        Zahara hạnh phúc khi tham gia một sự kiện cùng mẹ nuôi Angelina Jolie. (Ảnh: Getty)

        VTV.vn - Theo thông tin được đưa, mẹ đẻ của cô bé Zahara đang cầu xin Angelina Jolie cho mình được nói chuyện với con gái.

          Zahara là một trong 3 người con nuôi của Angelina và Brad Pitt. Cô bé đã được mẹ mình là Mentewab Dawit Lebiso cho đi làm con nuôi khi còn là một đứa trẻ sơ sinh. Sau đó, Angelina đã nhận nuôi cô bé từ  Ethiopia vào năm 2005, khi cô bé mới được 6 tháng tuổi. Trong những thông tin ban đầu về Zahara thì cô là "một trẻ mồ côi AIDS", là kết quả của một cuộc hãm hiếp và không ai biết mẹ đẻ của cô bé vẫn còn sống cho đến năm 2007.
          Giờ đây, khi Zahara đã bước sang tuổi 12, mẹ đẻ của cô bé đã bày tỏ mong muốn Angelina cho cô được trò chuyện với con gái mình.
          "Tôi chỉ muốn con bé biết rằng tôi vẫn còn sống, đang ở đây và chờ đợi được nói chuyện với nó" – Mentewab, người hiện vẫn sống ở Ethiopia của Zahara, nói trong một tuyên bố - "Tôi không muốn con gái tôi trở lại mà chỉ muốn liên hệ với nó. Tôi muốn gọi và nói chuyện với con mình".
          Angelina Jolie lại đương đầu với mẹ đẻ của con nuôi - Ảnh 1.
          Zahara và bố nuôi Brad Pitt. (Ảnh: Getty)
          Sau chia sẻ này, Mentawab cho biết cô rất biết ơn Angelina và Brad đã cho con gái cô cuộc sống tốt đẹp mà cô không bao giờ có thể mang đến cho con gái mình. Tuy nhiên, cô khẳng định rằng cô "mong muốn được liên lạc thường xuyên" với con.
          "Angelina đã làm được hơn cả điều một người mẹ có thể làm" – Mẹ đẻ của Zahara khẳng định.
          Cô gái người Ethiopia cũng nói thêm là dù cô đã cho con mình đi từ khi mới chào đời nhưng điều đó không có nghĩa cô không nhớ con mình.
          Angelina Jolie lại đương đầu với mẹ đẻ của con nuôi - Ảnh 2.
          Mẹ ruột của Zahara nói cô biết ơn Angelina Jolie khi cho con gái mình một cuộc sống mà cô không bao giờ có thể cho. (Ảnh: Getty)
          "Tôi nhớ con bé mọi lúc. Tôi nghĩ về con bé mỗi ngày và tôi muốn nghe giọng nói của con bé hoặc được nhìn thấy gương mặt nó. Tôi biết mỗi lần đến sinh nhật Zahara và tôi buồn vào thời điểm đó bởi tôi không thể chúc mừng hay làm bất cứ điều gì cho nó".
          Hiện chưa có thông tin nào cho biết kết quả lời cầu xin của Mentawab đã được đáp lại hay chưa. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, đây không phải điều Angelina Jolie mong muốn xảy ra vào thời điểm này. Theo những nguồn tin thân cận với nữ diễn viên, đây là điều Angelina và Brad Pitt luôn lo lắng – các ông bố, bà mẹ ruột của các con nuôi xuất hiện và đòi hỏi quyền lợi của mình.
          Angelina Jolie: Brad Pitt sợ công chúng biết sự thật Angelina Jolie: Brad Pitt sợ công chúng biết sự thật
          VTV.vn - TMZ cho biết Angelina Jolie cáo buộc chồng cũ phong tỏa các giấy tờ liên quan đến vụ ly hôn bởi “anh ấy sợ rằng công chúng sẽ biết sự thật”.

           

          Dương Khắc Linh lên tiếng sau khi Trang Pháp úp mở về việc chia tay

          Nhật Duy, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 19/01/2017

          Nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ suy nghĩ của mình trước những nghi vấn về mối quan hệ tình cảm của anh và Trang Pháp trong thời gian qua.

          Dương Khắc LinhTrang Pháp được xem là cặp đôi hợp tác ăn ý trong âm nhạc. Trong những năm qua, những sản phẩm do họ cùng nhau sáng tạo luôn nhận được sự yêu mến của những người hâm mộ. Bên cạnh công việc, cả hai còn được cho là có mối quan hệ tình cảm với nhau. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận điều này, dù ở hầu hết các sự kiện giải trí, khán giả luôn thấy hình ảnh Trang Pháp và Dương Khắc Linh song hành thân mật bên nhau.
          Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Trang Pháp chia sẻ dòng status tâm trạng khiến người hâm mộ suy đoán cô đã chia tay bạn trai. "Trùng hợp lắm, sau ngần ấy năm ngẫm lại, những bài hát mình ra mắt lúc nào cũng như dự báo trước cho cuộc đời thật của mình những ngày sau đó vậy. Hôm qua mình ra bài "Tạm Biệt Anh", như một cái dớp, nó cũng thành sự thật. Chuyện gì rồi cũng đến hồi kết thúc. Chẳng có gì vình cửu ngoài cái suy nghĩ về sự vĩnh cửu. Vậy nên chắc cũng đến lúc nhận ra rằng giấc mơ nào cũng phải đến lúc tỉnh dậy. Chỉ tiếc là, cái kết đột ngột. Chẳng kịp chuẩn bị cho con tim một chút lá chắn. Còn đau lắm, nhưng thôi, cũng đành. Tạm biệt anh", nữ ca sĩ viết.
          Trò chuyện với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, anh có những chia sẻ thẳng thắn mối quan hệ bị đồn đoán là tình yêu với Trang Pháp.
          Dương Khắc Linh lên tiếng sau khi Trang Pháp úp mở về việc chia tay - Ảnh 1.
          Về việc Trang Pháp viết dòng trạng thái úp mở việc chia tay với bạn trai được cho là Dương Khắc Linh, anh nói gì?
          Tôi nghĩ trong showbiz, người ta thường thích nói về những chuyện "yêu đương, chia tay" vì nó là những tin hot nhất. Chuyện có thật hay không thì tùy mọi người quyết định. Khi nào chưa có công bố chính thức thì mọi người cứ "đọc cho vui" thôi.
          Nghi vấn Dương Khắc Linh là bạn trai của Trang Pháp được đặt ra khi hai người thường xuất hiện chung trong các sự kiện. Anh trả lời thế nào?
          Tôi không có ý kiến gì (cười lớn). Tôi nghĩ bị đồn thì rất nhiều người bị đồn. Trong showbiz mà, cứ đi chơi nhiều là sẽ bị đồn. Ví dụ như tôi chơi với con trai nhiều cũng sẽ bị đồn là đồng tính thôi. Vì vậy ai muốn đồn thế nào cũng được, còn tới lúc nào tôi chính thức công bố thì nó mới là sự thật.
          Nếu quả thực không có tình cảm, anh chị có bị ngại khi xuất hiện cùng nhau để rồi bị nói như vậy không?
          Tôi luôn đặt công việc lên trên hết, còn tất cả những các khác thì bỏ qua một bên để không tự tạo thêm áp lực. Tôi nghĩ chuyện riêng tư thì cần được riêng tư.
          Giả sử đặt trường hợp yêu Trang Pháp và chia tay, liệu trong tương lai anh có thoải mái bắt tay làm việc với cô ấy hay không?
          Tôi không khẳng định là yêu nhau rồi chia tay gì ở đây. Với ai cùng thế, nếu ở trường hợp đó, tôi nghĩ công việc sẽ luôn là công việc. Chúng tôi đủ chuyên nghiệp để đặt việc công lên đầu và sẽ luôn là đồng nghiệp. Sang năm tới, tôi sẽ có những dự án rất đặc biệt và khác biệt mà chưa ai từng làm, để dành riêng cho Trang. 
          Dương Khắc Linh lên tiếng sau khi Trang Pháp úp mở về việc chia tay - Ảnh 2.
          Đồng hành trong âm nhạc với Trang Pháp một thời gian dài, anh thấy cô là người thế nào?
          Hồi đó, Trang có liên hệ tôi để nhờ hòa âm một bài hát. Từ lần làm việc chung hợp ý và thuận lợi, chúng tôi bắt đầu sản xuất những dự án lớn hơn.
          Trang là một người rất nỗ lực, chăm chỉ trong công việc và đặc biệt rất cầu toàn. Đó cũng là điều khiến Trang rất khổ vì lúc nào cũng muốn ôm hết việc vào người, nên thỉnh thoảng cũng bị đuối sức. Nhưng bù lại tôi nghĩ cô ấy có được rất nhiều sản phẩm hay.
          Anh muốn quen một người làm trong showbiz hay không liên quan gì đến ngành nghề này?
          Tôi nghĩ người đó hoạt động trong showbiz hay không đối với tôi không quan trọng lắm. Tôi chỉ cần khi chọn ai làm bạn đời, người đó phải hiểu và thông cảm cho công việc của mình.
          Với tiêu chí như vậy, thì Trang Pháp có phải là người đủ điều kiện làm bạn gái anh không?
          (Cười lớn) Ai may mắn được làm bạn đời của Trang thì sẽ thấy cô ấy là người rất biết thông cảm. Còn người đó là ai thì tôi không biết.
          Làm việc cùng nhau, anh đã bao giờ rung động với cô ấy chưa?
          Trong nghệ thuật hay bất kỳ công việc nào, chúng ta đều cần có sự rung động, tin tưởng và cảm thấy mến người hợp tác cùng mình để có được nguồn cảm hứng làm việc. Giống như hồi đó làm việc cùng Hồ Ngọc Hà, tôi rất phấn khởi. Cô ấy cho tôi nhiều động lực để sáng tạo để có thể cho ra đời những sản phẩm tốt nhất có thể.
          Dương Khắc Linh lên tiếng sau khi Trang Pháp úp mở về việc chia tay - Ảnh 3.
          Anh cảm thấy tình yêu trong showbiz phức tạp thế nào?
          Phức tạp lắm. Trước những lùm xùm, ai cũng có ý kiến riêng và cho rằng nó là đúng nhất. Mình chỉ cần đừng đọc những tin không hay, bình luận tiêu cực thì sẽ không để nó ảnh hưởng tới công việc.
          Làm trong showbiz là phải chấp nhận là sẽ có ý kiến này, ý kiến kia. Giống như Trấn Thành và Hari Won, chỉ có hai người đó biết tình yêu của mình là thật và đi đến đâu. Đối với tôi, đó là một chuyện tình đẹp, nhưng khi đọc trên mạng người ta lại quy chụp là chiêu trò đấy thôi.
          Anh dự định bao giờ lập gia đình?
          Tôi nghĩ mình còn ít thời gian để đầu tư hết khả năng của mình cho sự nghiệp, để xây dựng một nền tảng ổng định. Khi nào mọi thứ chắc chắn, thì tôi mới nghĩ đến những chuyện khác. Cùng như chuyện khi nào chắc chắn về người yêu, tôi sẽ công khai.
          Trong tình yêu, anh muốn mình là người đàn ông như thế nào?
          Tôi muốn mình lo được "tất tần tật" cho người phụ nữ của mình. Nhưng đôi lúc vì làm việc quá nhiều, tôi hay quên và không có thời gian vun vén hoàn toàn cho tình yêu. Đó là điểm tôi còn dở, có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm.
          Còn trong tình yêu, tôi yêu nhiều lắm. Tôi yêu độc và lạ (cười lớn).
          Cảm ơn những chia sẻ của anh.

          ‘Thách thức danh hài’: Trường Giang làm chú rể, bị Trấn Thành bóc mẽ 'cặp kè" Ngô Kiến Huy

          Thứ Tư, 18/01/2017 14:08
          (Thethaovanhoa.vn) – Giám khảo Trường Giang bất ngờ được thí sinh Thách thức danh hài chọn làm chú rể trong tập 12 phát sóng lúc 21h30 tối nay (18/1) trên kênh HTV7.

            Ở tập này, người xem sẽ có dịp thưởng thức nhiều tiết mục ấn tượng của các thí sinh. Trong đó đặc biệt nhất là thí sinh dân tộc Khmer Huỳnh Như đến từ Trà Vinh. Với bộ trang phục đẹp, rực rỡ, Huỳnh Như tiết lộ đây là bộ trang phục dành cho cô dâu Khmer trong ngày cưới. Khi giám khảo Trường Giang bất ngờ hỏi: “Thế chú rể đâu?”, Ngay lập tức, Huỳnh Như chỉ thẳng giám khảo Trường Giang nói: “Chú rể đó!”Không ngần ngại, Trường Giang đã lên sân khấu đứng cạnh thí sinh để thực hiện nghi lễ giao bái trong vai chú rể. Không những vậy, anh còn trổ tài nói tiếng Khmer nhưng không ai hiểu khiến khán giả cười thích thú.
            Trailer clip Trường Giang được thí sinh Khmer chọn làm chú rể:

            Ngoài ra, trong tập 12 này, giám khảo Trấn Thành bất ngờ chỉ thẳng giám khảo Trường Giang nói:  “Trường Giang, tại sao mày dám cặp với Ngô Kiến Huy” khiến Trường Giang chỉ biết kêu “Á”…
            Teaser clip Trấn Thành công khai bí mật của Trường Giang:

            Cùng đón xem tập 12 Thách thức danh hài  phát sóng lúc 21h30 tối nay (18/1) trên kênh HTV7.
            Hoài Thương

            "Kể cả xuống hạng, HAGL vẫn theo đuổi triết lý của bầu Đức đến cùng"

            Đó là khẳng định của HLV Quốc Tuấn, trước viễn cảnh không mấy sáng sủa của HAGL ở mùa giải năm nay. Theo thuyền trưởng của đội bóng phố Núi cách làm bóng đá của bầu Đức mới thực sự căn cơ và lâu dài.

            Thất bại này khiến đội bóng phố Núi tiếp tục chìm nghỉm dưới đáy bảng xếp hạng. Thậm chí nếu không cải thiện được tình hình, họ có nguy cơ xuống hạng ở mùa giải năm nay, bởi các đối thủ đều có sự đầu tư và đặt mục tiêu cao.
            Ke ca xuong hang, HAGL van theo duoi triet ly cua bau Duc den cung hinh anh
            HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn kiên trung với cách làm bóng đá của bầu Đức


            Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng phố Núi là họ không có lực lượng mạnh, đặc biệt là thiếu hẳn những ngoại binh chất lượng như các đối thủ. Tuy nhiên, ngay từ đầu, HAGL dưới quan điểm làm bóng đá của bầu Đức, đã “nói không” với ngoại binh để tập trung đào tạo cầu thủ trẻ.

            Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, việc tìm kiếm một ngoại binh chất lượng với bầu Đức là điều quá đơn giản và bình thường, nhưng chỉ có sự đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ mới là điều quan trọng. Vì thế mà ông Tuấn cùng các thành viên trong đội đều không lo lắng ngay cả khi HAGL xuống hạng.

            “Mỗi CLB có một cách nhìn, cách làm khác nhau, quan điểm của mỗi ông chủ đội bóng cũng không giống nhau. Chiến lược sử dụng cầu thủ nội, cầu thủ trẻ của bầu Đức mà chúng tôi đang theo đuổi, sẽ theo tới cùng, dù có xuống hạng. Tất nhiên, chúng tôi luôn hy vọng các em sẽ tiến bộ và trưởng thành hơn sau mỗi một trận đấu”, HLV Quốc Tuấn chia sẻ.

            Trước câu hỏi của phóng viên về việc các cầu thủ sẽ phản ứng như nào khi đội thua mãi, ông Tuấn khẳng định toàn đội đều rất tuân thủ chủ trương, chiến lược của ông chủ đội bóng, cụ thể là bầu Đức, không ai phản ứng gì.

            Đánh giá về trận thua đậm trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận các cầu thủ trẻ của mình chưa có sự tự tin, nhiều tình huống chuyền bóng cuối cùng bị hỏng. Bên cạnh đó, HAGL gặp liên tiếp các đối thủ mạnh ngay ở những vòng đầu cũng là một bất lợi.

            Riêng về Công Phượng, thuyền trưởng HAGL chia sẻ: “Công Phượng sau khi bị gãy xương đòn ở đầu năm 2016, sau đó sang Nhật Bản đã bị nhát bóng. Đó là chưa kể số lần ra sân thi đấu ở nước ngoài rất ít nên cậu ta cũng mất cảm giác bóng.

            Công Phượng đang trở lại nhưng cần thêm thời gian. Tôi một phần giúp cho em, nhưng chính Công Phượng phải tự nỗ lực vượt qua. Nếu Công Phượng ghi được bàn thắng sẽ giải quyết được vấn đề tâm lý hiện tại.

            Tổng hợp

            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng

            Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 23:12 18/01/2017

            Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã vô cùng phấn khích và tiếp tục thưởng vượt khung 700 triệu đồng sau khi đội giành được chiến thắng đầu tiên ở V.League 2017 trước Sài Gòn FC.

            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 1.
            Mặc dù thi đấu với tư cách là đội khách, nhưng CĐV của CLB TP.HCM áp đảo hoàn toàn so với đội chủ nhà Sài Gòn FC. Họ đã tạo nên không khí hết sức sôi động ở khu vực khán đài A và khu vực khán đài C.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 2.
            Ngay cả những CĐV ngoại quốc cũng tỏ ra hết sức phấn khích trước không khí cuồng nhiệt mà những sắc áo đỏ tạo nên, họ rất nhanh chóng gia nhập và tạo nên sự chú ý trên khán đài. Dù là đội bóng mới thăng hạng, nhưng CLB TPHCM ngay lập tức đã thu hút được lượng fan hết sức đông đảo.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 3.
            Vì quá phấn khích trước không khí cuồng nhiệt trên sân, CĐV ngoại quốc này thậm chí còn cởi phăng áo ra để nhảy múa trên khán đài.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 4.
            Ở dưới sân, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ TP.HCM thi đấu kiên cường trước đội bóng đang có chuỗi 2 trận toàn thắng và được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ngay trong hiệp 1, sau những phút đầu có phần bị lép vế, đội bóng của Công Vinh đã tìm kiếm được bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11 mét do công của Victor.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 5.
            Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận derby Sài Thành, sau trận như thường lệ, chủ tịch CLB Lê Công Vinh chạy xuống sân để ăn mừng chiến thắng cùng với các cầu thủ. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thành phố kể từ đầu mùa giải.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 6.
            Công Vinh dắt toàn đội tiến đến các khán đài để cảm ơn sự ủng hộ của khán giả. Anh hạnh phúc và ăn mừng như thể còn đang là cầu thủ vậy.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 7.
            Giành chiến thắng đầu tay, Công Vinh cũng quyết định thưởng nóng cho toàn đội 700 triệu đồng, tiếp tục là khoản thưởng vượt khung (500 triệu đồng). Như vậy, sau 3 trận đấu, CLB TP.HCM là đội bóng bạo chi nhất V.League về khoản thưởng khi các cầu thủ đã nhận được 1,2 tỷ đồng. Cả 3 trận đấu ấy, CV9 đều thưởng vượt khung cho toàn đội. Công Vinh cho biết: "CLB TP.HCM yếu hơn đối thủ, nhưng toàn đội đã rất đoàn kết và thi đấu với tinh thần cao, đó là điều xứng đáng được ghi nhận và tưởng thưởng.
            Công Vinh thưởng nóng CLB TP.HCM 700 triệu đồng - Ảnh 8.
            Dù mới giành được 4 điểm sau 3 trận đấu, nhưng đội bóng của Công Vinh đang dành được tình cảm rất lớn từ người hâm mộ. Ở trận đấu tiếp theo, họ sẽ được đá trên sân nhà tiếp nhà đương kim vô địch V.League là Hà Nội.

             

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét