Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 560

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                Tình hình Biển Đông sáng nay ngày 21-1-2017 

Diễn văn nhậm chức của Tổng thống Donald J. Trump


Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc diễn văn sau khi tuyên thệ nhậm chức tại Điện Capitol ở Thủ đô Washington, Hoa Kỳ, 20/1/2017.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc diễn văn sau khi tuyên thệ nhậm chức tại Điện Capitol ở Thủ đô Washington, Hoa Kỳ, 20/1/2017.
Thưa Chánh án Roberts, Tổng thống Carter, Tổng thống Clinton, Tổng thống Bush, Tổng thống Obama, thưa đồng bào Mỹ, và mọi người trên thế giới: Xin cảm ơn.
Chúng ta, những công dân của nước Mỹ, hiện cùng tham gia một nỗ lực lớn của dân tộc để xây dựng lại đất nước và khôi phục những hứa hẹn của đất nước cho cả nhân dân Mỹ chúng ta.
Cùng nhau, chúng ta sẽ quyết định hướng đi tương lai của nước Mỹ và thế giới trong nhiều năm tới.
Chúng ta sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Chúng ta sẽ đối đầu với nhiều khó khăn. Nhưng chúng ta sẽ hoàn thành nhiệm vụ.
Cứ mỗi 4 năm, chúng ta lại tụ tập trên những bậc thềm này để thực hiện tiến trình chuyển giao quyền lực trong trật tự và hòa bình, và chúng tôi xin đa tạ Tổng thống Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama về sự giúp đỡ niềm nở của họ trong suốt quá trình chuyển giao. Tổng thống và phu nhân Obama thật vô cùng tuyệt vời.
Tuy nhiên, buổi lễ hôm nay mang ý nghĩa rất đặc biệt. Bởi vì ngày hôm nay chúng ta không chỉ đơn thuần chuyển giao quyền lực từ chính quyền này sang chính quyền khác, hay từ đảng này sang đảng khác – mà chúng ta chuyển giao quyền lực từ thủ đô Washington, trở lại với quý vị, nhân dân Mỹ.
Trong thời gian quá lâu, một nhóm nhỏ ở thủ đô của đất nước chúng ta đã thu về những lợi lộc từ chính quyền trong khi người dân phải trả giá.
Washington nở rộ - nhưng người dân không được chia phần trong sự phồn vinh đó.
Các chính trị gia trở nên giàu có - nhưng chúng ta đã mất nhiều việc làm, nhiều nhà máy bị đóng cửa.
Giới quyền thế bảo vệ chính họ, chứ không phục vụ các công dân của đất nước chúng ta.
Chiến thắng của họ không phải là chiến thắng của quý vị; trong khi họ hân hoan ăn mừng ở thủ đô của đất nước chúng ta, thì nhiều gia đình gặp khó khăn trên khắp đất nước không có gì để ăn mừng.
Tất cả những điều đó sẽ thay đổi - bắt đầu tại đây và ngay trong lúc này, bởi vì thời điểm này là thời điểm của quý vị: nó thuộc về quý vị.
Thời điểm này thuộc về tất cả mọi người đang có mặt ở đây ngày hôm nay và tất cả mọi người đang theo dõi trên khắp nước Mỹ.
Đây là ngày của quý vị. Đây là lễ ăn mừng của quý vị.
Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ này là đất nước của quý vị.
Điều thực sự quan trọng không phải là đảng nào kiểm soát chính phủ của chúng ta, mà liệu chính phủ của chúng ta có phải do người dân kiểm soát hay không.
Ngày 20 tháng 1 năm 2017 sẽ được ghi nhớ là ngày mà người dân Mỹ một lần nữa nắm quyền cai trị đất nước này.
Tất cả những người, nam cũng như nữ bị quên lãng ở đất nước này, từ giờ sẽ không còn bị bỏ quên.
Lúc này mọi người đang lắng nghe quý vị.
Quý vị, hàng chục triệu người tập hợp với nhau để trở thành một phần trong một phong trào lịch sử mà thế giới chưa bao giờ từng chứng kiến trước đây.
Ở tâm điểm phong trào này là một niềm tin thiết yếu: rằng lý do tồn tại của một quốc gia chính là để phục vụ công dân.
Người Mỹ muốn có các trường học tốt cho con cái, khu dân cư an toàn cho gia đình, và công ăn việc làm tốt cho bản thân.
Đây là những đòi hỏi chính đáng và hợp lý.
Nhưng đối với rất nhiều công dân chúng ta, lại tồn tại một thực tế khác: nhiều bà mẹ và con cái lâm vào cảnh nghèo túng ở các khu nội đô; nhiều nhà máy hoang tàn nằm rải rác như những ngôi mộ trên khắp đất nước chúng ta; một hệ thống giáo dục với túi tiền đầy ắp, nhưng lại không giúp được cho giới trẻ và thành phần sinh viên tươi đẹp của chúng ta thâu thập kiến thức; tội phạm, băng đảng và ma túy đã cướp đi quá nhiều sinh mạng làm mai một biết bao là tiềm năng của quốc gia.
Thảm trạng đó sẽ chấm dứt tại đây và ngay lúc này.
Chúng ta là một quốc gia - và nỗi đau của họ là nỗi đau của chúng ta. Ước mơ của họ là ước mơ của chúng ta; thành công của họ sẽ là thành công của chúng ta. Chúng ta có chung một trái tim, một quê hương, và chia sẻ chung một vận mệnh vinh quang.
Lời tuyên thệ nhậm chức của tôi ngày hôm nay là lời tuyên thệ trung thành với tất cả mọi người dân Mỹ.
Trong nhiều thập niên, chúng ta đã làm giàu cho công nghiệp nước ngoài trong khi công nghiệp Mỹ bị thua thiệt;
Trợ cấp cho quân đội các nước khác trong khi để mặc cho quân đội của chúng ta suy yếu một cách đáng buồn;
Chúng ta đã bảo vệ biên giới các quốc gia khác trong khi không bảo vệ biên giới của chính đất nước mình;
Chúng ta đã chi hàng nghìn tỷ đôla ở nước ngoài trong khi cơ sở hạ tầng của Mỹ rơi vào tình trạng hư hại, mục nát.
Chúng ta đã giúp các nước khác trở nên giàu có trong khi sự thịnh vượng, sức mạnh và niềm tự tin của đất nước chúng ta mai một dần.
Lần lượt, các nhà máy đóng cửa và rời lãnh thổ của chúng ta, mà không mảy may nghĩ đến hàng triệu, hàng triệu công nhân Mỹ bị bỏ lại phía sau.
Tầng lớp trung lưu của chúng ta đã bị tước mất tài sản, nhà cửa, để chia lại trên khắp thế giới.
Nhưng đó là quá khứ. Bây giờ chúng ta sẽ chỉ hướng đến tương lai.
Chúng ta tập trung ở đây hôm nay và đưa ra một thông điệp gửi đến khắp mọi nơi, mọi thành phố, mọi thủ đô nước ngoài, và tại mọi trung tâm quyền lực.
Từ ngày hôm nay về sau, một tầm nhìn mới sẽ ngự trị tại đất nước chúng ta.
Từ thời điểm này trở đi, nước Mỹ sẽ được đặt lên trên hết.
Mỗi quyết định về thương mại, về thuế, về xuất nhập cảnh, về chính sách đối ngoại, sẽ được làm dựa trên những lợi ích cho người lao động Mỹ và các gia đình Mỹ.
Chúng ta phải bảo vệ biên giới của chúng ta khỏi sự tàn phá của các nước khác đang sản xuất các sản phẩm của chúng ta, cướp các công ty của chúng ta, và hủy hoại công ăn việc làm của chúng ta. Các biện pháp bảo hộ sẽ dẫn đến thịnh vượng và sức mạnh.
Tôi sẽ đấu tranh cho quý vị cho tới hơi thở cuối cùng - và tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ làm quý vị thất vọng.
Hoa Kỳ sẽ chiến thắng trở lại, như chưa từng bao giờ chiến thắng.
Chúng ta sẽ mang về công ăn việc làm cho chúng ta. Chúng ta sẽ giành lại biên giới của chúng ta. Chúng ta sẽ giành lại sự giàu có của chúng ta. Và chúng ta sẽ khôi phục lại những ước mơ của chúng ta.
Chúng ta sẽ xây những con đường, đường cao tốc, cầu cống, sân bay, và đường hầm, và đường sắt mới trên khắp đất nước tuyệt vời của chúng ta.
Chúng ta sẽ giúp cho người dân không còn cần đến những trợ cấp và quay trở lại làm việc - xây dựng lại đất nước chúng ta với bàn tay người Mỹ và sức lao động Mỹ.
Chúng ta sẽ tuân theo hai quy định đơn giản: Mua hàng Mỹ và mướn nhân công Mỹ.
Chúng ta sẽ xây dựng tình hữu nghị và thiện chí với các quốc gia trên thế giới - nhưng chúng ta làm như vậy với ý thức rằng tất cả các quốc gia có quyền đặt lợi ích của chính họ lên trên hết.
Chúng ta không tìm cách áp đặt lối sống của chúng ta lên bất cứ ai, mà thay vào đó là tự mình thể hiện như một tấm gương cho mọi người noi theo.
Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ và hình thành các liên minh mới - và đoàn kết thế giới văn minh chống chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan, chúng ta sẽ hoàn toàn tiêu diệt chúng ra khỏi Trái Đất.
Nền tảng của nền chính trị của chúng ta sẽ là lòng trung thành tuyệt đối với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và qua sự trung thành của chúng ta với đất nước, chúng ta sẽ khám phá lại lòng trung thành của chúng ta với nhau.
Khi quý vị mở lòng mình ra với lòng ái quốc, thì không còn chỗ cho thành kiến.
Kinh Thánh dạy chúng ta "thật tốt đẹp và dễ chịu khi con dân của Chúa trời sống với nhau trong sự hiệp nhất".
Chúng ta phải nói ra những gì mình nghĩ một cách cởi mở, tranh luận những quan điểm bất đồng một cách thành thực, nhưng luôn luôn mưu cầu tinh thần đoàn kết.
Khi nước Mỹ đoàn kết, không có thế lực nào có thể ngăn cản nước Mỹ.
Không nên sợ hãi - chúng ta được bảo vệ, và chúng ta sẽ luôn luôn được bảo vệ.
Chúng ta sẽ được bảo vệ bởi những nam nữ quân nhân tuyệt vời phục vụ trong quân đội và các lực lượng chấp pháp của chúng ta, và quan trọng hơn cả, chúng ta được Thượng Đế bảo vệ.
Cuối cùng, chúng ta phải cởi trói suy nghĩ và mơ những giấc mơ lớn hơn nữa.
Ở nước Mỹ, chúng ta hiểu rằng một quốc gia chỉ tồn tại chừng nào đất nước đó còn phấn đấu.
Chúng ta sẽ không tiếp tục chấp nhận các chính trị gia chỉ nói suông mà không hành động - phàn nàn mà không làm bất cứ điều gì về điều đó.
Giờ đã hết lúc nói những điều trống rỗng.
Bây giờ đã đến giờ hành động.
Đừng cho phép bất cứ ai nói với quý vị rằng việc này việc kia là không thể thực hiện. Không có thách thức nào có thể đánh bại trái tim, sự đấu tranh và tinh thần của nước Mỹ.
Chúng ta sẽ không thất bại. Đất nước chúng ta sẽ phát triển mạnh và thịnh vượng trở lại.
Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một thiên niên kỷ mới, sẵn sàng mở khóa những điều bí ẩn trong vũ trụ, giải thoát trái đất khỏi những khổ đau do bệnh dịch, và khai thác các nguồn năng lượng, các ngành công nghiệp và công nghệ của ngày mai.
Một niềm tự hào quốc gia mới sẽ làm rung động tâm hồn chúng ta, nâng cao tầm nhìn của chúng ta, và chữa lành những chia rẽ giữa chúng ta.
Giờ là lúc nhắc lại những lời khôn ngoan từ xưa mà các quân nhân của chúng ta sẽ không bao giờ quên: cho dù chúng ta là da đen hay nâu hay trắng, tất cả chúng ta đều chung dòng máu đỏ của những người ái quốc, tất cả chúng ta đều hưởng các quyền tự do vinh quang, và tất cả chúng ta đều cùng chào lá cờ Mỹ vĩ đại.
Cho dù một em bé được sinh ra ở vùng đô thị rộng lớn ở Detroit hay ở vùng đồng bằng lộng gió của Nebraska, các em đều nhìn lên cùng một bầu trời đêm, với trái tim đầy những ước mơ như nhau, và đều được Đấng Tạo hóa truyền hơi thở cuộc sống.
Vì vậy, thưa tất cả đồng bào Mỹ, ở mọi thành phố gần xa, lớn nhỏ, trên những ngọn núi, từ bờ đại dương này đến bờ bên kia, hãy lắng nghe những lời này:
Quý vị sẽ không bao giờ bị bỏ lơ nữa.
Tiếng nói, niềm hy vọng, và ước mơ của quý vị sẽ xác định vận mệnh nước Mỹ chúng ta. Và lòng quả cảm, lòng tốt và tình yêu của quý vị mãi mãi sẽ dẫn đường chúng ta.
Cùng nhau, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ hùng mạnh trở lại.
Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ giàu có trở lại.
Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ tự hào trở lại.
Chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ an toàn trở lại.
Và đúng vậy, cùng nhau, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Xin cảm ơn, Chúa ban phước lành cho quý vị, và Chúa ban phước lành cho nước Mỹ.


Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay đón kiều bào



(PL)- Với niềm tự hào của người Việt Nam 4.000 năm lịch sử, mỗi kiều bào hãy cùng đóng góp sức lực của mình vào công cuộc xây dựng đất nước.
Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay đón kiều bào  
    Chiều 20-1, tại hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với đại biểu kiều bào về nước vui xuân, đón Tết và tham dự chương trình “Xuân quê hương 2017” với chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng”.
    Kiều bào là một phần thân thể của Việt Nam
    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu kiều bào khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài luôn đồng lòng hướng về Tổ quốc, luôn nghĩ đến quê hương, nỗ lực giữ gìn văn hóa dân tộc, mở các lớp dạy tiếng Việt để giúp các thế hệ con em duy trì tiếng mẹ đẻ. Ông Jonathan Hạnh Nguyễn khẳng định hơn 100 năm nay, Việt kiều từ thời Bác Hồ đã có truyền thống góp sức xây dựng đất nước. “Chúng tôi cam kết kiều bào theo Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị là một phần thân thể của Việt Nam. Việt Nam không chỉ có đất liền mà còn có Hoàng Sa, Trường Sa và hơn 1.000 hòn đảo khác. Khi biển, đảo có vấn đề, bà con sẽ đồng lòng hướng về Tổ quốc, giúp đỡ đất nước” - ông Hạnh Nguyễn khẳng định.
    Bày tỏ vui mừng gặp mặt thân mật bà con nhân dịp tham dự các hoạt động trong chương trình “Xuân quê hương 2017”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh từ nhiều năm qua “Xuân quê hương” đã trở thành nét đẹp văn hóa, là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Tất cả đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, là tình cảm, tấm lòng của đồng bào trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài, góp phần khích lệ, động viên kiều bào ngày càng gắn bó với quê hương, đất nước.
    Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đồng bào ở nước ngoài vào những thành tựu chung của đất nước. Chủ tịch nước mong muốn bà con ở nước ngoài phát huy truyền thống “con Lạc, cháu Hồng”, tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả, đưa đất nước ta ngày càng phát triển đi lên, có vị thế xứng đáng trong khu vực và trên thế giới.
    Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn coi đồng bào ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Tổ quốc luôn luôn mở rộng vòng tay chào đón kiều bào trở về chung tay xây dựng quê hương, đất nước để Việt Nam phát triển hùng cường.
    Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay đón kiều bào  - ảnh 1
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi các đại biểu trước khi vào dâng hương quốc tổ vua Hùng  tại Khu tưởng niệm các vua Hùng trong Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc. Ảnh: THANH TUYỀN
    Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay đón kiều bào  - ảnh 2
    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao đổi với kiều bào tại buổi gặp gỡ chiều 20-1. Ảnh: HOÀNG GIANG
    Huy động kiều bào cùng khởi nghiệp
    Trong khuôn khổ chương trình “Xuân quê hương 2017”, sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ với gần 100 kiều bào tiêu biểu đang sinh sống trên khắp thế giới.
    Tại buổi gặp này, ông David Ngô, Việt kiều tại Hoa Kỳ, cho rằng trong năm 2016 Việt Nam đã đạt được nhiều ưu điểm, trong đó vấn đề khởi nghiệp đã được làm tốt và trên đà phát triển mạnh. Để phát triển khởi nghiệp, ông David Ngô cho rằng trong thời gian tới cần phát triển phong trào này theo chiều sâu dựa trên nguồn phân cấp của kiều bào trên khắp thế giới. “Hãy tận dụng lượng kiều bào trên thế giới để đưa thanh niên Việt Nam sang nước ngoài học tập theo chương trình ngắn hay dài hạn” - ông David Ngô đề nghị.
    Với sứ mệnh là đại sứ du lịch của Việt Nam tại Pháp, bà Ana Susan bày tỏ quyết tâm của mình trong việc đóng góp cho quê hương. Hiện bà Ana Susan đang tự triển khai công trình ngôi nhà Việt Nam tại Pháp để cộng đồng Việt Nam, cộng đồng thế giới cảm nhận được nét văn hóa Việt Nam tại Pháp, thông qua đó quảng bá du lịch Việt Nam trên toàn thế giới.
    Với tinh thần ấy, tại buổi gặp mặt, bà Ana Susan đã kêu gọi đội ngũ kiều bào tiêu biểu, kêu gọi người Việt Nam ở nước ngoài dù còn nhiều khó khăn nhưng hãy phát huy tinh thần đại đoàn kết để quảng bá du lịch Việt Nam ra với thế giới.
    Cảm ơn tình cảm và sáng kiến của bà con kiều bào, ông Nguyễn Thiện Nhân tin rằng việc lắng nghe và chia sẻ với kiều bào nếu được làm nhiều hơn nữa chắc chắn đất nước sẽ phát triển hơn.
    Ông Nhân cũng khẳng định việc giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam ở nước ngoài là rất quan trọng. Nhấn mạnh tới điều này, người đứng đầu mặt trận hoan nghênh ý tưởng xây ngôi nhà Việt Nam tại Pháp và cá nhân ông sẽ dành tặng ngôi nhà đặc biệt này một chiếc trống đồng cùng cam kết sẽ đồng hành với bà Ana Susan thông qua đại sứ quán.
    “Nước Việt Nam còn phát triển hơn nữa. Với niềm tự hào của người Việt Nam 4.000 năm lịch sử, mỗi kiều bào hãy cùng đóng góp sức lực của mình vào công cuộc xây dựng đất nước. Tổ quốc Việt Nam luôn ghi nhớ, trân trọng những đóng góp của những người con của mình” - ông Nhân khẳng định.
    TP.HCM sẽ sớm cất cánh
    Chiều tối cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo TP đã có buổi họp mặt với hơn 600 kiều bào mừng xuân Đinh Dậu 2017.
    Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định sự vui mừng và chào đón các đại biểu kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết.
    Ông Phong khẳng định với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trong năm 2016 TP đã vượt qua khó khăn và thách thức, đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 8,05%, mức đạt cao nhất trong năm năm gần đây.
    Đặc biệt, năm qua TP.HCM đã hỗ trợ, hướng dẫn giải đáp về chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện một số dịch vụ cho hơn 1.900 lượt kiều bào và thân nhân. Lượng kiều hối chuyển về TP tăng dần vào những tháng cuối năm và ước đạt 5 tỉ USD.
    Trong năm 2017, cùng với nhiều mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, ông Phong cũng khẳng định TP sẽ đẩy mạnh công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài bằng cách đổi mới phương thức, đa dạng hóa các hoạt động, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý nhằm thu hút và phát huy nguồn lực, tri thức của kiều bào phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời tăng cường nghiên cứu, phân tích và đề xuất chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.
    “Tôi có lòng tin mạnh mẽ rằng với truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo của TP.HCM; sự ủng hộ của đồng bào trong nước và sự chung vai góp sức của đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, chắc chắn TP.HCM sẽ sớm trở thành một trong những TP có chất lượng sống tốt trên thế giới, một TP văn minh - hiện đại - nghĩa tình” - ông Phong nói.
    Thay mặt kiều bào, BS Trần Hoàng Minh, kiều bào Mỹ, cho biết ông và các kiều bào dù đang sinh sống và làm việc ở đâu vẫn luôn nhớ về cội nguồn dân tộc và sẽ nguyện tiếp tục góp công sức nhỏ bé của mình cùng xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển và thịnh vượng.
    Chủ tịch nước dâng hương các vua Hùng và Bác Hồ
    Chiều cùng ngày, tại Khu tưởng niệm các vua Hùng trong Công viên Lịch sử-Văn hóa dân tộc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng nhiều lãnh đạo trung ương, TP.HCM, đại biểu kiều bào đã thành kính dâng hương tưởng nhớ quốc tổ Hùng Vương.
    Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cùng các đoàn cũng đã thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Tại bến Nhà Rồng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức thả cá chép đúng vào ngày 23 tháng Chạp - Tết ông Công, ông Táo theo phong tục cổ truyền của dân tộc, cầu mong quốc thái, dân an, đất nước vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.
    Tối 20-1, tại hội trường Thống Nhất (TP.HCM), Bộ Ngoại giao cùng UBND TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật “Xuân quê hương 2017” với chủ đề “Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng”. Hơn 1.000 đại biểu kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài cùng tham dự.
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chúc Tết các kiều bào và đánh trống khai hội mừng xuân.
    TÁ LÂM - THANH TUYỀN


    Người dân thắng kiện UBND TP.HCM vụ 'bán nhà không bán tường'

    Ông Nguyễn Xuân Minh tươi cười sau khi nghe tuyên án /// Ảnh: H.N


    Ông Nguyễn Xuân Minh tươi cười sau khi nghe tuyên ánẢnh: H.N

    TAND TP.HCM tuyên hủy toàn bộ Quyết định 6599/UBND ngày 13.12.2013 của Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan đến vụ 'bán nhà, không bán tường' ở hẻm 116 Trần Quốc Toản, Q.3. 
    Ngày 20.1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm và tuyên hủy toàn bộ Quyết định 6599/UBND ngày 13.12.2013 của Chủ tịch UBND TP.HCM, chấp nhận yêu cầu của ông Nguyễn Xuân Minh (ngụ tại hẻm 116 Trần Quốc Toản, Q.3, TP.HCM) về việc xin mua thêm phần diện tích nhà đất còn thiếu so với hiện trạng thực tế gồm tường, diện tích cầu thang, ban công và phần diện tích phía trước, sau của căn nhà nhưng không được cơ quan chức năng chấp thuận.


    Người dân thắng kiện UBND TP.HCM vụ 'bán nhà không bán tường' - ảnh 1
    Đại diện UBND TP.HCM vắng mặt nên TAND TP.HCM tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử vụ một công dân kiện Chủ tịch UBND TP.HCM việc 'bán nhà mà không bán tường'.
    Trước đó, ngày 18.1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện nhưng người bị kiện là Chủ tịch UBND TP.HCM đã vắng mặt, tại phiên tòa chỉ có đại diện UBND Q.3 với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Hội đồng xét xử nhận định đã triệu tập hợp pháp lần 2 nhưng đại diện UBND TP.HCM tiếp tục vắng mặt nên phiên tòa vẫn được đưa ra xét xử (ngày 29.12.2016 TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm lần 1 nhưng đại diện UBND TP.HCM vắng mặt nên TAND TP.HCM tuyên bố hoãn phiên tòa - PV).
    Tại phiên tòa, ông Minh cho biết năm 2008, ông và một số hộ dân ở hẻm 116 Trần Quốc Toản (Q.3, TP.HCM) được nhà nước bán hóa giá các căn nhà liền kề ở khu tập thể. Tuy nhiên, giấy Chứng nhận quyền sở hữu nhà lại không thể hiện đủ diện tích thực tế và sai số nhà trong bản vẽ.
    Diện tích thực tế của căn nhà ông là hơn 76 m2 nhưng trong giấy chủ quyền chỉ công nhận hơn 69 m2, trong đó phần cầu thang giữa nhà không được công nhận, phần khoảng trống sân trước và sau cũng không được thể hiện. Đặc biệt, bức tường bên trái căn nhà trên thực tế là tường riêng nhưng lại được UBND Q.3 xác định là tường chung và không bán cho ông.


    Người dân thắng kiện UBND TP.HCM vụ 'bán nhà không bán tường' - ảnh 2
    Cử tri phản ánh với Bí thư Đinh La Thăng chính quyền bán nhà ở nhưng không bán tường, không bán cầu thang, không bán đất hiên nhà, còn ban công chỉ bán một nửa... khiến các hộ dân khiếu nại suốt 8 năm nay.
    Ông Minh đã có đơn xin mua bổ sung thêm các phần diện tích còn thiếu nhưng không được UBND Q.3 và Công ty Dịch vụ công ích Q.3 giải quyết.
    Ngày 29.7.2011, UBND Q.3 ra Quyết định 04/QĐ-UBND không chấp nhận đơn của ông. Ông tiếp tục khiếu nại đến UBND TP.HCM. Ngày 13.12.2013, UBND TP.HCM ban hành Quyết định 6599/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại của ông nhưng ông Minh không đồng ý và tiếp tục khởi kiện ra tòa.
    Vụ bán nhà không bán tường: Chủ nhà thắng kiện UBND TP.HCM 2
    Căn nhà ông Minh mua hóa giá có tường riêng nhưng "không được bán" Ảnh: Trung Hiếu
    Tại phiên tòa, đại diện UBND Q.3 khẳng định việc bán nhà cho ông Minh là phù hợp với quy định pháp luật. Theo đó, việc bán nhà căn cứ theo Nghị định 61/NĐ-CP ngày 5.7.1994 của Chính phủ là chỉ bán phần diện tích sử dụng theo hợp đồng thuê nhà trước đó. Còn phần cầu thang, tường nhà, diện tích trước, sau khuôn viên nhà là diện tích chung, không có trong hợp đồng thuê nhà nên không có cơ sở để bán cho ông Minh. Bên cạnh đó, nếu bán bức tường cho nhà ông Minh thì sẽ ảnh hưởng đến kết cấu chung của khu nhà liền kề.
    Hội đồng xét xử TP.HCM nhận định trong quá trình giải quyết khiếu nại của ông Minh, UBND TP.HCM chưa xem xét đầy đủ, toàn diện các căn cứ pháp luật để giải quyết thấu tình đạt lý cho ông Minh. Do đó, việc bác khiếu nại của ông Minh là chưa có cơ sở pháp lý.
    TAND TP.HCM đã tuyên hủy toàn bộ Quyết định 6599/QĐ-UBND ngày 13.12.2013 của UBND TP.HCM và đề nghị xem xét lại theo quy định pháp luật.
    Tại cuộc tiếp xúc cử tri tại Q.3 ngày 27.11.2016, ông Minh cũng đã đưa vụ việc này ra phản ánh với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

    Thay mặt UBND Q.3, ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND Q.3 trả lời theo quy định pháp luật sẽ không được bán một phần diện tích mà người dân kiến nghị. Riêng về diện tích ở phần sân trước hiên, quận đang lấy ý kiến người dân, sở ngành rồi kiến nghị UBND TP bán cho người dân.

    Đại diện UBND Q.3 cũng cho hay vấn đề còn đang tranh cãi giữa cơ quan chuyên môn do chưa xác định đó là nhà chung cư hay tập thể. Theo đó, nếu là chung cư sẽ không bán tường, cột và phần chung, còn nhà tập thể sẽ được bán nhưng phải phân bổ tỉ lệ diện tích cho phù hợp.

    Ông Thăng khi đó đã yêu cầu UBND TP phải giải quyết và báo cáo vụ việc trước tháng 12.2016.
    Trung Hiếu
    Hải Nam

    Kẹt xe kinh hoàng, người Sài Gòn bất lực dưới mưa

    20/01/2017 20:16

    (NLĐO) - Chiều tối 20-1, lượng xe cộ đông đảo đổ dồn kết hợp với cơn mưa đột ngột trút xuống khiến nhiều tuyến đường trung tâm TP HCM tê liệt


    
Khoảng 16 giờ chiều 20-1, lượng phương tiện đổ về đường Tôn Đức Thắng khiến con đường này ngày càng ùn ứ, việc di chuyển hết sức khó khăn.
    Khoảng 16 giờ chiều 20-1, lượng phương tiện đổ về đường Tôn Đức Thắng khiến con đường này ngày càng ùn ứ, việc di chuyển hết sức khó khăn.
    
Khoảng 30 phút sau, đường Tôn Đức Thắng vỡ trận hoàn toàn khi xe cộ chết đứng gần 10 phút
    Khoảng 30 phút sau, đường Tôn Đức Thắng vỡ trận hoàn toàn khi xe cộ chết đứng gần 10 phút
    
Một tài xế xe buýt chờ đợi quá lâu trong đám kẹt xe liền chạy xuống đường quan sát.
    Một tài xế xe buýt chờ đợi quá lâu trong đám kẹt xe liền chạy xuống đường quan sát.
    
Trong khi đó, tại vòng xoay công trường Mê Linh, xe cộ rẽ về các hướng lộn xộn khiến nơi này ùn tắc theo hình tròn không lối thoát. Cơn mưa đột ngột trút xuống khiến tình trạng giao thông nhốn nháo, chết cứng hàng chục phút.
    Trong khi đó, tại vòng xoay công trường Mê Linh, xe cộ rẽ về các hướng lộn xộn khiến nơi này ùn tắc theo hình tròn không lối thoát. Cơn mưa đột ngột trút xuống khiến tình trạng giao thông nhốn nháo, chết cứng hàng chục phút.
    
Một bác tài xe ba gác bất lực trong đám kẹt xe.
    Một bác tài xe ba gác bất lực trong đám kẹt xe.
    
Hàng chục chiến sĩ CSGT được điều động tới tuyến đường này để điều tiết giao thông trong mưa.
    Hàng chục chiến sĩ CSGT được điều động tới tuyến đường này để điều tiết giao thông trong mưa.
    
Lực lượng CSGT tổ chức phân luồng tại vòng xoay công trường Mê Linh. Trong đó, xe ô tô di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng hướng từ quận 4 về quận 1 sẽ phải đi thẳng không được rẽ trái vào vòng xoay. Theo một CSGT, xe cộ ùn ứ đông đúc cả hai phía nếu cho phép ô tô rẽ vào vòng xoay sẽ gây ra tình trạng kẹt cứng
    Lực lượng CSGT tổ chức phân luồng tại vòng xoay công trường Mê Linh. Trong đó, xe ô tô di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng hướng từ quận 4 về quận 1 sẽ phải đi thẳng không được rẽ trái vào vòng xoay. Theo một CSGT, xe cộ ùn ứ đông đúc cả hai phía nếu cho phép ô tô rẽ vào vòng xoay sẽ gây ra tình trạng kẹt cứng
    
Mặc dù CSGT vất vả giải thích nhưng hàng trăm tài xế xe hơi dừng xe năn nỉ, tranh cãi đòi rẽ trái vào vòng xoay khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn.
    Mặc dù CSGT vất vả giải thích nhưng hàng trăm tài xế xe hơi dừng xe năn nỉ, tranh cãi đòi rẽ trái vào vòng xoay khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn.
    
Khoảng 17 giờ, cả nghìn xe ô tô xếp hàng dài khoảng 2 km trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ quận Bình Thạnh về quận 1.
    Khoảng 17 giờ, cả nghìn xe ô tô xếp hàng dài khoảng 2 km trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ quận Bình Thạnh về quận 1.
    
Dòng xe máy cũng khổ sở chen chúc, nhúc nhích từng chút một dưới cơn mưa trên đoạn đường này.
    Dòng xe máy cũng khổ sở chen chúc, nhúc nhích từng chút một dưới cơn mưa trên đoạn đường này.
    
Hàng nghìn người mệt mỏi chen chúc trong đám kẹt xe dưới cơn mưa để trở về nhà.
    Nhiều người không đủ kiên nhẫn leo lên vỉa hè để có thể lưu thông nhanh hơn.
    Hàng nghìn người mệt mỏi chen chúc trong đám kẹt xe dưới cơn mưa để trở về nhà.
    
Tại giao lộ Trần Quốc Thảo - Võ Văn Tần (quận 3), các phương tiện di chuyển lộn xộn. Một tiếp viên xe buýt phải liên tục nhảy xuống đường phân luồng để xe buýt có thể di chuyển qua khu vực này.
    Tại giao lộ Trần Quốc Thảo - Võ Văn Tần (quận 3), các phương tiện di chuyển lộn xộn. Một tiếp viên xe buýt phải liên tục nhảy xuống đường phân luồng để xe buýt có thể di chuyển qua khu vực này.
    
Đường Cách Mạng Tháng 8 ùn tắc giao thông kéo dài nhiều cây số. Nhiều phương tiện lao lên vỉa hè di chuyển khiến khu vực này cũng kẹt cứng.
    Đường Cách Mạng Tháng 8 ùn tắc giao thông kéo dài nhiều cây số. Nhiều phương tiện lao lên vỉa hè di chuyển khiến khu vực này cũng kẹt cứng.
    
Hàng nghìn người mệt mỏi chen chúc trong đám kẹt xe dưới cơn mưa để trở về nhà.
    Hàng nghìn người mệt mỏi chen chúc trong đám kẹt xe dưới cơn mưa để trở về nhà.
    QUỐC CHIẾN thực hiện

    CĐV TP.HCM "đặt hàng" với Công Vinh

    • 20/01/2017 15:34 GMT+7
    TTO - Sáng 20-1, khá đông người hâm mộ TP.HCM đã đến sân Thống Nhất để trả tiền và nhận vé mùa điện tử đã đăng ký cũng như giao lưu với quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh.


    Vé mùa điện tử của CLB TP.HCM được thiết kế như thẻ ngân hàng ATM gắn chíp điện tử. Những người sở hữu vé điện tử sẽ đi bằng cửa riêng (có thiết bị kiểm tra) nhằm giúp cho quá trình vào sân không bị chen lấn, xô đẩy. Vé mùa khán đài A (giá 700 ngàn đồng) có màu đỏ, mặt trước in logo CLB TP.HCM cùng chữ VIP và mặt sau in tên của người đặt mua vé cùng số ghế của mình. Vé mùa ở khán đài B (giá 350 ngàn đồng, có màu vàng) và khán đài C, D (giá 150 ngàn đồng, có màu trắng)   không in tên người mua trên vé.
    ​CĐV TP.HCM "đặt hàng" với Công Vinh
    Công Vinh tặng chiếc áo có chữ ký của mình cho hai CĐV nhí. Ảnh: N.K
    Các CĐV mua vé mùa không chỉ giảm giá từ 90 đến 140 ngàn đồng so với mua vé từng trận mà còn được CLB tặng kèm áo cổ động. Bên cạnh đó, các CĐV còn có thể xin chữ ký cũng như được chụp hình chung với cựu tiền đạo Lê Công Vinh trong buổi nhận vé.
    Đa phần những người mua vé mùa đều còn rất trẻ. Những người lớn tuổi hơn một chút thì dẫn cả con nhỏ theo để cho con thử áo (được CLB tặng áo cổ động miễn phí nếu dưới 5 tuổi). Nhưng dù gà hay trẻ,  tất cả đều có chung tình cảm dành cho đội bóng thành phố.
    Nguyên Trinh - cô gái quê Vĩnh Long đang học năm thứ 2 Đại học sư phạm TP.HCM bỏ 150 ngàn đồng mua vé mùa ở khán đài C không giấu được niềm vui khi xin chữ ký và chụp hình chung với Công Vinh.
    Cô chia sẻ: "Trước đây tôi chỉ xem đội tuyển VN đá và hâm mộ anh Công Vinh. Giờ thì anh ấy đang làm quyền chủ tịch CLB TP.HCM và tôi cũng bắt đầu xem đội bóng thi đấu kể từ trận mở màn với Quảng Nam ở V-League 2017. Ngoài việc học, tôi còn đi làm thêm vào buổi tối nên sẽ khó mà đi xem đủ các trận của CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất. Nhưng được đóng góp một phần nhỏ kinh phí cho CLB (mua vé mùa) cũng là cách để ủng hộ cho CLB TP.HCM".
    Ngoài các CĐV VN, còn có một CĐV người nước ngoài tìm đến mua vé mùa ở khán đài C. Đó là Scott Sommerville, anh chàng người Anh đang làm việc tại TP.HCM được ba năm. Scott kể: "Tôi mua vé đi xem CLB TP.HCM đá ngay từ giải hạng nhất 2016. Biết CLB hôm nay (20-1) bán vé mùa nên tôi tìm đến mua ngay để tiếp tục ủng hộ đội thi đấu ở V-League 2017".
    Trong số gần 50 người hâm mộ đến sân Thống Nhất nhận vé có cả chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương - người đang phụ trách mảng bóng đá học đường của LĐBĐ TP.HCM (HFF). Giải thích lý do tự bỏ tiền túi 700 ngàn đồng mua vé mùa ở khán đài A2 thay vì nhận vé mời từ CLB TP.HCM, ông Xương cười bảo rằng nhằm muốn ủng hộ cho đội.
    Ông Xương nói: "Lâu lắm rồi thì TP.HCM mới có được một đội bóng chơi ở V-League. Do đó, CLB rất cần sự ủng hộ của mọi tầng lớp trong xã hội nhất là những người làm bóng đá như tôi, với một tia hi vọng rằng CLB TP.HCM sẽ được đầu tư, chăm sóc và có chiến lược phát triển bền vững để xứng đáng với tầm cỡ của bóng đá TP.HCM.
    Ở buổi nhận vé và giao lưu này, Công Vinh đã nghe khá nhiều ý kiến đóng góp từ người hâm mộ nhằm hi vọng CLB TP.HCM có thể phát triển tốt hơn. Đặt hàng cùng Công Vinh, các CĐV trẻ bày tỏ CLB TP.HCM cần quan tâm đến Hội CĐV  và mong muốn CLB có thể can thiệp để có một chỗ giữ xe có giá vừa phải khi mà họ thường phải chịu cảnh bị "chặt chém" 20 ngàn đồng cho một chiếc xe máy mỗi khi đến sân Thống Nhất xem trận đấu.
    Bên cạnh đó, các CĐV cũng cho rằng tiền đạo Dyachenko chơi chưa tốt và cần phải thay đổi hoặc tăng cường cầu thủ chất lượng hơn để cống hiến cho khán giả những trận đấu chất lượng hơn nữa. Nói với các CĐV, Công Vinh cho biết anh sẽ cố gắng có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Đặc biệt là việc tăng cường các ngôi sao cho đội ở giữa mùa này cũng như mùa tới để có thể giành thành tích tốt nhất cho bóng đá TP.HCM.
    NGUYÊN KHÔi

    Cán chết 1 người đi bộ, xe tải tiếp tục đâm sập 2 nhà dân

    Dân trí Sau khi đâm chết một người đi bộ, chiếc xe tải tiếp tục lao vào đâm sập nhà dân gần đó.


    
Hiện trường vụ tai nạn chiếc xe tải đâm sập nhà dân sau khi tông chết người đi bộ.
    Hiện trường vụ tai nạn chiếc xe tải đâm sập nhà dân sau khi tông chết người đi bộ.

    Chiều tối 20/1, ông Phan Đức Điểm - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai (Nghệ An) - cho biết, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào lúc 4h15 sáng 20/1, trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai.
    Vào thời gian trên chiếc xe tải mang biển số 37C-130.02 (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông hướng Vinh - Thanh Hóa; khi đến địa điểm trên đã bất ngờ mất lái tông vào 1 người phụ nữ khoảng 40-50 tuổi (chưa xác định danh tính) đi bộ khiến người này tử vong tại chỗ.

    
Nhà dân bị tông sập, hư hỏng nặng.
    Nhà dân bị tông sập, hư hỏng nặng.

    Chưa dừng lại chiếc xe này tiếp tục đâm sập 2 nhà dân bên đường, đầu xe tải găm vào tường nhà dân mới dừng lại. Tài xế mắc kẹt trong cabin và được mọi người giải cứu đưa đi viện. 4 người đang ngủ trong 2 ngôi nhà may mắn không bị thương.
    Tại hiện trường 2 căn nhà bị đổ tường, bay mái, hỏng nặng, đầu xe tải bẹp, vỡ kính, một số tài sản bị hư hỏng.

    
May mắn 4 người trong hai căn nhà đều bình an.
    May mắn 4 người trong hai căn nhà đều bình an.

    Chiều tối 20/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Đức Điểm - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện cho biết: “Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đã khâm liệm xong, đang gửi thi thể nạn nhân tại nhà xác BV phong da liễu Quỳnh Lập chờ người thân đến nhận dạng. Người phụ nữ này cao khoảng 1m47, tay phải cụt 2 ngón, tuổi trung bình từ 40-50, vô gia cư. Người dân phát hiện nạn nhân nằm trên vỉa hè với những lon bia cạnh người. Chúng tôi đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn chưa có ai đến nhận”.
    Trong một diễn biến khác, vào khoảng 8h sáng cùng ngày (20/1), trên đường ngang dân sinh tại km 242 + 500 tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng thuộc địa phận phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai tiếp tục xảy ra vụ tai nạn đường sắt khiến 1 người phụ nữ nguy kịch.
    Cùng sáng người phụ nữ tông vào đoàn tàu bị thương nặng.
    Cùng sáng người phụ nữ tông vào đoàn tàu bị thương nặng.

    Vào thời gian trên, chị Văn Thị V. (38 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai) điều khiển xe máy BKS 37F7-0646 băng qua đường sắt, do thiếu quan sát đã bị đoàn tàu TN8 lưu thông chiều Vinh - Hà Nội tông. Đoàn tàu đã kéo lê xe máy khoảng 10m, nạn nhân bị thương nặng.
    Ngay sau đó, mọi người phát hiện đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    Chiếc xe máy hư hỏng nặng sau khi bị tàu kéo dài hơn 10m.
    Chiếc xe máy hư hỏng nặng sau khi bị tàu kéo dài hơn 10m.

    Đây là đường ngang dân sinh không có người gác chắn, có biển cảnh báo nhưng bị che khuất tầm nhìn.
    Hiện cả hai vụ tai nạn đang được Công an thị xã Hoàng Mai điều tra làm rõ.
    Nguyễn Duy

    Đổi tiền lẻ dịp Tết - Bao giờ bỏ được thói quen không lành mạnh?

    Đổi tiền lẻ dịp Tết - Bao giờ bỏ được thói quen không lành mạnh?
    Dịch vụ đổi tiền lẻ hoạt động công khai trên phố Kim Ngưu, Hà Nội. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

    Đến hẹn lại lên, dịch vụ đổi tiền lẻ mỗi dịp Tết đến Xuân về lại “nở rộ.”

      Đổi tiền lẻ để đi lễ chùa hay lì xì đầu năm đã trở thành nhu cầu của một bộ phận người dân. Điều đáng nói, nhu cầu này bấy lâu nay đã bị đẩy lên thành một hiện tượng không lành mạnh, để nhiều người lợi dụng trục lợi.
      Không khó để có thể tìm ra một trang mạng cung cấp dịch vụ đổi tiền lẻ với một cú nhấp chuột. Những trang web này cung cấp đầy đủ địa chỉ, số điện thoại.
      Khách hàng chỉ cần gọi điện vào số hotline của bất cứ website đổi tiền nào cũng được nhân viên "chăm sóc" chu đáo, đưa ra các loại mệnh giá tiền và cam kết tiền mới 100%, nguyên cọc, đầy đủ số tờ, mức phí thấp, giao hàng tận nơi…
      Theo quảng cáo, tiền mệnh giá càng lớn thì mức phí càng giảm, ví dụ như 1.000, 2.000 đồng mức phí 16% trở lên, 10.000 đồng mức phí 10% trở lên, 100.000 đồng thì mức phí giảm xuống còn 6%.
      Đổi tiền mất phí! Một việc làm dường như phi lý và vi phạm pháp luật nhưng nhiều người vẫn vô tình tiếp tay cho hoạt động này, và đây là một thói quen cần được thay đổi.
      Một cụ ông trong Ban quản lý Di tích lịch sử Đình Trai Trang ở Thị trấn Yên Mỹ, Hưng Yên cho rằng, việc rải tiền lẻ đi lễ chùa là tập quán lâu đời của người Việt và cần thời gian để thay đổi. Người dân nên hiểu rằng đã đến với chốn linh thiêng thì điều quan trọng là cái tâm của người đến.
      Theo quan niệm tâm linh, để tiền ở các cung ban hay trong hòm công đức không có gì khác nhau bởi cuối cùng cũng được nhà đền thu gom về một chỗ. Hơn nữa, đặt tiền không đúng cách sẽ gây phản cảm, thiếu văn minh, không phải cứ rải nhiều nơi là tốt.
      Bà Thảo, một người dân ở Hưng Yên cho biết, trước kia mỗi khi đi lễ chùa bà thường đổi nhiều tiền lẻ và đặt đủ các cung, ban. Nhưng gần đây, thấy việc rải tiền lẻ ở nhiều nơi gây tốn kém và mất công của nhiều người nên bà đã bỏ thói quen này, giờ bà chỉ mua lễ và đặt tiền ở ban thờ chính.
      Nhiều năm trở lại đây, Ngân hàng Nhà nước có chủ trương không phát hành tiền mới, mệnh giá nhỏ dịp Tết Nguyên đán và chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận của nhiều người dân.
      Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, từ năm 2013, cơ quan này thực hiện chủ trương không đưa tiền mới in mệnh giá nhỏ ra lưu thông dịp Tết Nguyên đán đã góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, nâng cao nếp sống văn minh, bảo vệ hình ảnh đồng tiền Việt Nam đồng thời tiết kiệm chi phí xã hội và nhận được sự đồng thuận của người dân.
      Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán 2017, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiết giảm được chi phí phát hành tiền khoảng gần 400 tỷ đồng, qua đó nâng tổng mức chi phí tiết kiệm từ khi thực hiện chủ trương này lên đến 1.900 tỷ đồng.
      Bình luận về vấn đề này, ông Phạm Văn Phúc, một cán bộ nghỉ hưu ở phố Lò Đúc, Hà Nội cho rằng, con số 1.900 tỷ đồng này không hề nhỏ, nó có thể giúp xã hội xây được nhiều trường học hay giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Với gần 2.000 tỷ đồng, nhiều em nhỏ ở nông thôn sẽ được cắp sách đến trường thay vì phải nghỉ học để mưu sinh.
      “Theo tôi, đây là một việc đáng làm và mỗi người dân cần phải ý thức được rằng đi lễ chùa là một nét văn hoá đẹp nhưng nó sẽ đẹp hơn khi chúng ta ý thức được hành vi của mình. Đổi tiền lẻ đi lễ chùa vừa mất phí vừa làm vất vả nhà chùa khi phải đếm tiền và đổi tiền,” ông Phạm Văn Phúc nói.
      Nhằm duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ngân hàng Nhà nước khẳng định tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ hợp lý, tiết kiệm.
      Căn cứ lượng tiền mệnh giá nhỏ từ 5.000đ trở xuống đủ tiêu chuẩn lưu thông đang bảo quản trong kho, Ngân hàng Nhà nước sẽ chuyển các chi nhánh tỉnh, thành phố để chi ra lưu thông.
      Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và các tổ chức tín dụng trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán tiếp tục thực hiện nghiêm về việc đáp ứng nhu cầu tiền mệnh giá nhỏ, không chi các loại tiền mới in còn nguyên seri từ 5.000đ trở xuống vào lưu thông, chỉ chi các loại tiền đã qua lưu thông để đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân.
      Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam tăng cuờng công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ tiết kiệm, hợp lý.
      Thống đốc Lê Minh Hưng cũng đồng thời giao Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan báo đài tại địa phuơng trong công tác tuyên truyền người dân sử dụng tiền mệnh giá nhỏ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm trường hợp kinh doanh tiền mệnh giá nhỏ trái phép gây ảnh hưởng xấu đến tình hình lưu thông tiền tệ./.
      Theo Đỗ Huyền
      Vietnam+

      Chưa bao giờ game thủ Việt Nam lại trở nên lười như bây giờ

      Trong các tựa game online bây giờ lại còn những phần mềm, hệ thống được thiết lập để "làm tận răng" mà game thủ không phải "động chân, động tay" mấy

      Thật dễ thấy khi cách chơi game online thường thấy của game thủ Việt chúng ta là rất ngại khám phá, tìm tòi hay vận dùng đầu óc vào game để thực hiện các nhiệm vụ khó. Đã vậy, trong các tựa game online bây giờ lại còn những phần mềm, hệ thống được thiết lập để "làm tận răng" mà game thủ không phải "động chân, động tay" mấy. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem những thứ gì đã khiến game thủ Việt ngày càng lười đi như vậy nhé.
      Auto đánh
      Đây không phải vấn đề mà bây giờ chúng ta mới nói đến. Có thể nói, sự phát triển của auto luôn song hành với sự phát triển (và có lẽ là cả suy thoái) của game online. Từ chỗ chỉ là những phần mềm bên ngoài giúp... giữ nút phải chuột cho đến nay, auto đã trở thành một thành phần tích hợp trong game, thậm chí có thể... làm nhiệm vụ thay cho game thủ.
      Chưa bao giờ game thủ Việt Nam lại trở nên lười như bây giờ
      Chính điều này khiến cho một bộ phận game thủ ngày càng lười hơn, và khi nhắc đến một tựa game nào đó họ chắc chắn sẽ hỏi xem có Auto hay không là chắc chắn. Nếu có thì không sao, còn nếu không thì nhiều game thủ thậm chí còn tự tìm mua auto cho mình trên các diễn đàn hay fanpage trên mạng để sử dụng. Theo sự phát triển của thời gian, sự lệ thuộc ngày càng lớn vào phần mềm này khiến game thủ dần máy móc và lười biếng, mất đi cảm giác đam mê khi đến với game online như những ngày đầu.
      Auto Pk, đấu trường
      PK và đấu trường là những tính năng quan trọng góp phần làm nên tên tuổi của game thủ cũng như thành công của game. Tuy nhiên, chính vì sự can thiệp quá sâu của tính năng này mà phần lớn game thủ phải chịu ức chế khi một mình không thể chống lại những đoàn “xe” lên đến chục nhân vật, khiến họ cũng phải sử dụng auto và dẫn đến kỹ năng pk cũng vì thế mà bị yếu đi, khả năng phán đoán chính xác của mỗi người cũng mất dần, nhiều khi muốn di chuyển hay xuất chiêu tấn công đối thủ lại thường bị hụt. Hậu quả dễ nhận ra là các kỹ năng của người chơi càng ngày càng kém đi, và chán game, bỏ game là chuyện tất yếu.
      Auto phụ bản, vượt ải
      Chưa bao giờ game thủ Việt Nam lại trở nên lười như bây giờ
      Hiện nay rất nhiều game còn xuất hiện thêm một tính năng mới là auto tự vượt phụ bản và vượt ải. Lý do chính là các phụ bản, ải này thời gian đi khá lâu và chia làm nhiều tầng, hoặc đơn giản là quá nhiều thao tác. Như vậy mỗi lần đi cũng mất vài chục phút với lại click chuột đánh quái cũng mỏi tay. Lúc này người chơi lại tìm đến auto để khỏi phải tự mình chiến đấu. Cứ như vậy, người chơi dần dần đánh mất đi thú vui trong game là chinh phục các phụ bản rồi phó mặc cho máy muốn làm gì thì làm. Thật sự mọi thứ diễn ra quá nhàm chán phải không nào?
      Auto tự tìm đường, tự làm nhiệm vụ tìm NPC
      Ngày xưa khi auto chưa xuất hiện, các game thủ buộc phải tự đi tìm đường, mò mẫm từng góc nhỏ trên khắp bản đồ để tới được nơi mong muốn. Điều này cũng khá là bất tiện nhưng chí ít mỗi game thủ chúng ta còn được hoạt động tay chân theo đúng nghĩa là chơi game chứ không phải là auto game. Ngày nay, những game có auto tự tìm đường, tìm NPC đã phân nào giúp game thủ chúng ta đỡ vất vả trong việc tìm đường, tìm NPC.
      Chưa bao giờ game thủ Việt Nam lại trở nên lười như bây giờ
      Thế nhưng, công việc đó nhiều khi cũng có nét hay, nét riêng mà không phải ai cũng biết đó là giúp người chơi tự ghi nhớ và khám phá. Cho dù công cuộc chinh chiến kiểu này có phần vất vả tuy nhiên khi đạt được thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời phải không nào? Đây hẳn là một trong những tác dụng phụ đáng tiếc khi các nhà phát hành game đã quá ưu ái dành cho auto.

      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)

      Mời các bạn tiếp tục đến với phần 2 cũng là phần cuối danh sách những game mobile thế giới mở cho phép bạn khám phá tự do thế giới ảo trong game, hay cái là có thể chơi mọi lúc mọi nơi mà không cần mạng internet hay 3G.

      MadOut Open City
      MadOut Open City là một tựa game đua xe chiến đấu trong một thế giới mở rộng lớn đã từng được Nuligine phát hành trên Steam hồi tháng 12 năm 2015 trước khi cập bến nền tảng di động. Người chơi sẽ nhận được một chiếc xe và nhiệm vụ của bạn trong game là tùy chỉnh nó, sau đó đi đường phố tạo ra các cuộc "thảm sát" theo đúng nghĩa đen.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Game thủ không chỉ tùy chỉnh cho động cơ, hay màu sắc sơn của ô tô mà mà còn có thể thêm vào hàng loạt các loại vũ khí hạng nặng như súng, tên lửa,...và vô số loại vũ khí để tấn công, phòng thủ khác. Có hơn 20 chiếc xe hầm hố khác nhau để người chơi lựa chọn và nâng cấp.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Link download: iOS/ Android
      Battle Supremacy
      Tập trung vào chiến tranh thế giới thứ 2, Battle Supremacy được chia thành 3 khu vực khác nhau là Thái Bình Dương, Nga và Pháp. Mỗi địa điểm đều có những nhiệm vụ khác nhau nhưng nhìn chung sẽ là những dạng như bảo vệ nhiều mục tiêu cùng một lúc, tiến vào một mục tiêu, tiêu diệt một đối tượng nào đó, … Ngoài phần lớn nhiệm vụ diễn ra trên xe tăng thì người chơi còn được tham gia và các trận chiến diễn ra trên biển và trên không hấp dẫn không kém.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Các chiến dịch trong Battle Supremacy không phải là quá dài nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ không thể chơi qua 1 hay 2 lần bởi vì rất nhiều chế độ thú vị đã được nhà sản xuất đưa vào nhăm giúp cho bạn có thêm cơ hội kiếm thêm nhiều điểm tích lũy để nâng cấp và cũng như là quen thuộc hơn với sự đa dạng của phương tiện hay rộng lớn của bản đồ.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Về phần gameplay, cách thức điều khiển của Battle Supremacy xem ra không quá khó khăn như series Sky Gamblers nên người chơi có thể dễ dàng thao tác mượt mà ngay cả trên màn hình nhỏ của iPhone. Bạn sẽ dùng cần điều khiển ảo bên trái để di chuyển và vuốt nhẹ màn hình để xoay tháp pháo. Thêm vào đó, tùy chọn tự động nhắm của trò chơi cũng khiến cho việc tiêu diệt mục tiêu được dễ dàng hơn, tuy nhiên nó có thể làm bạn cảm thấy khá đơn điệu khi có cơ hội điều khiển một lượng lớn các mẫu xe tăng khác trong trò chơi.
      Link download: iOS
      Oddworld: Stranger’s Wrath
      Về cơ bản thì đây sẽ là bản port của Oddworld: Stranger’s Wrath trên Xbox ra mắt vào năm 2005. Tuy nhiên, bản port này cũng sẽ chứa đựng một số yếu tố của phiên bản remake HD của Oddworld: Stranger’s Wrath dành cho PC, PlayStation 3 và PlayStation Vita ra mắt trong khoảng thời gian 2010 - 2012.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Bối cảnh Oddworld: Stranger’s Wrath diễn ra tại hành tinh Oddworld xa xôi to gấp bảy lần kích thước của trái đất. Bạn sẽ vào vai Stranger - một thợ săn tiền thưởng có lai lịch bí ẩn cũng như mục đích kiếm tiền chi trả cho ca mổ của hắn. Cách nhanh nhất mà Stranger chọn lựa là đi truy đuổi, lùng bắt tội phạm, những kẻ đang đứng ngoài vòng pháp luật ở bất cứ nơi đâu...
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Link download: iOS/ Android
      Titan Quest
      Titan Questgame mobile nhập vai vô cùng hấp dẫn, trò chơi sẽ đưa người chơi nhập vai một vị anh hùng phiêu lưu qua không gian huyền bí của Hy Lạp, Ai Cập và Châu Á cổ đại để chiến đấu chống lại nhiều loại quái vật thần thoại trong truyền thuyết. Titan Quest còn mang tới những quái thú mang tính biểu tượng đặc trưng như Harpy, Nhân Mã hay thậm chí là cả loài bọ cạp khổng lồ cũng như sự góp mặt của những vị thần Hy Lạp cổ đại như Prometheus và Hades.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Thừa hưởng những tinh hoa cốt lõi của đàn anh Diablo, Titan Quest còn mang đến cho game thủ những trải nghiệm mới mà họ chưa thể có được. Với lối chơi đỉnh cao và độc đáo, game mobile này sớm tạo nên một thế lực hoàn toàn mới trong làng ARPG, thậm chí còn có thể có cơ hội lật đổ sự thống trị của huyền thoại Diablo cũng không chừng.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Phong cách gameplay của Titan Quest gần tương tự với Diablo nhưng tuy nhiên, tính hành động trong Titan Quest đã được đẩy lên cao hơn, mang đến những trận “săn boss” vô cùng hoành tráng. Bên cạnh đó, một khi đã đi đủ xa, hệ thống skill đa đạng với hiệu ứng tuyệt vời sẽ càng khiến cho game thủ khó lòng rời mắt khỏi màn hình khi mải mê chọn thêm nhánh phát triển mới cho nhân vật.
      Link download: iOS/ Android
      Lili
      Lili Child Of Geos có cốt truyện khá đơn giản, kể về nhân vật nữ chính có tên là LiLi, một người học việc trẻ ở đảo quốc Geos. Cô ấy được dạy, huấn luận cách để chiến đấu với các linh hồn lang thang được bởi một “sư phụ” bí ẩn. Trong game nhiệm vụ của người chơi là sẽ phải rượt đuổi các linh hồn và thu thập các “bông hoa” (một loại vật phẩm tương tự như một loại tiền tệ ingame) từ chúng.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Việc đuổi bắt các linh hồn khiến bạn phải mất công chạy, đuổi bắt khá nhiều, bạn cần phải biết thêm một số thủ thuật nho nhỏ để bao vây hoặc đối mặt với chúng một cách hiệu quả. Người chơi sẽ được hỗ trợ bởi một tấm bản đồ nhỏ rất tiện dụng giúp bạn thấy được mình đang ở đâu và từ đó chọn lựa vị trí để phục kích đối phương. Khi bước vào trận chiến, bạn sẽ tấn công các linh hồn và khống chế chúng. Sau đó tìm cách đánh rớt ra những bông hoa từ chúng. Các linh hồn sẽ mọc ra các bụi gai để chống trả, hoặc quăng bom để giảm sự kiểm soát của bạn.
      10 game mobile thế giới mở cực hay cho đầu năm mới, cho chơi offline thoải mái (P2)
      Link download: iOS

      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm

      Zed  - Theo Trí Thức Trẻ | 20/01/2017 23:40

      Một loạt lựa chọn mới xuất hiện sau 3 ngày thi đấu vừa qua tại LCK Mùa Xuân 2017 như một sự báo hiệu những thay đổi lớn đang diễn ra trong meta Liên Minh Huyền Thoại.

      Vậy là LCK Mùa Xuân 2017 đã chính thức trở lại ngày 17 tháng 1 vừa qua, phát súng hiệu khởi đầu cho mùa giải Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trên toàn thế giới được vang lên. Tất cả các đội tuyển lại bước vào vòng quay hối hả với mục tiêu tối thượng là chinh phục chiếc cup Summoner’s Cup danh giá cuối năm.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Khoan bàn đến kết quả thi đấu của các đội, thay đổi đáng chú ý nhất trong mùa này nằm ở hệ thống cấm chọn mới với số lượng tướng bị cấm nâng lên tới con số 10. Điều này vô hình chung mở ra cánh cửa đưa một loạt vị tướng trước nay vốn ít có cơ hội xuất hiện được trở lại mạnh mẽ.
      Một số còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình một meta mới với những thay đổi trước nay chưa từng chứng kiến. Mới chỉ là 3 ngày thi đấu đầu tiên và hứa hẹn sẽ còn rất nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta trong mùa giải còn rất dài sắp tới. Trong bài viết này, hãy cùng điểm lại 4 quân bài mới lạ xuất hiện tại LCK Mùa Xuân 2017 sau 3 ngày thi đấu vừa qua.
      Ziggs
      Một pháp sư quen mặt với khả năng cấu rỉa tầm xa, phòng thủ đường mạnh mẽ cùng sát thương lớn về cuối trận của mình. Tuy nhiên, Ziggs đang trở thành lựa chọn cực mạnh trong vai trò đi đường đôi ở đường dưới. Sau khi làm điên đảo chế độ xếp hạng thì Ziggs đường dưới chính thức được trình làng đấu trường chuyên nghiệp bởi siêu xạ thủ Bang trong trận ra quân của SKT T1 với JAG.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Việc các xạ thủ đang tỏ ra quá yếu hiện tại khiến ngoại trừ một số vị tướng đa dụng như Ashe, Jhin thì gần như không còn cái tên nào là lựa chọn khả dĩ. Các game thủ chuyên nghiệp đương nhiên là những người luôn biết thích nghi và điều chỉnh lối chơi theo meta.
      Ziggs được đưa xuống đường dưới để tận dụng sức đẩy đường trong giai đoạn đầu trận, kết hợp với một hỗ trợ cỡ Karma hay Malzahar thì xạ thủ thông thường có lẽ chỉ biết ôm trụ. Nội tại Dễ Nổi Điên cho phép Ziggs không hề ngán ngại những pha tay đôi với xạ thủ đối phương, ở đầu và giữa trận đấu thì chất tướng xạ thủ đương nhiên không thể lại với pháp sư rồi.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Ngoài ra, khả năng đẩy trụ với tốc độ nhanh bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại là một yếu tố khác giúp Ziggs được trưng dụng. Song Kiếm Tai Ương kết hợp cùng nội tại và chiêu W Gói Chất Nổ cho phép gã Chuyên Gia Chất Nổ này thổi bay công trình đối phương trong tích tắc.
      Với sức mạnh và độ hiệu quả đã được kiểu chứng của Ziggs ở vị trí mới, các xạ thủ truyền thống chắc hẳn có lý do để lo lắng cho tương lai đang hết sức ảm đạm của mình tại Đấu Trường Công Lý.
      Malzahar
      Đội ngũ hỗ trợ thiên hướng tấn công nổi lên mạnh mẽ từ cuối năm 2016 tiếp tục kết nạp thêm một thành viên mới, Malzahar đang trở thành lựa chọn số 1 ở vị trí hỗ trợ trong 3 ngày thi đấu vừa qua. Vẫn xoay quanh sự yếu đuối của nhóm tướng xạ thủ, lựa chọn hỗ trợ có khả năng gây sát thương mạnh là một trong những cách khắc phục và Malzahar là cái tên hoàn hảo để làm điều đó.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Sát thương rất lớn giai đoạn đầu trận, Malzahar cần như vô đối khi trao đổi ở cấp độ 2 với đàn bọ gọi ra từ W Bầy Bọ Hư Không và E Ám Ảnh Kinh Hoàng. Đàn bọ cũng giúp Malzahar khắc chế rất tốt những tướng phụ thuộc kỹ năng định hướng như Ezreal, Elise, Thresh,…Chiêu cuối Âm Ti Trói Buộc cũng là công cụ hiệu quả để Malzahar kết hợp cùng đồng đội đoạt mạng đối thủ hoặc áp chế mục tiêu quan trọng trong giao tranh.
      Chiêu thức làm nên sức mạnh của Malzahar trong vai trò hỗ trợ phải là chiêu Q Tiếng Gọi Hư Không, chiêu thức hiếm hoi trong trò chơi có thể gây câm lặng diện rộng, sở hữu lượng thời gian hồi chiêu lớn và sử dụng Q liên tục Malzahar sẽ gây ra sự khó chịu cực lớn trong giao tranh, đặc biệt là với những pháp sư phụ thuộc combo tiêu biểu là Ryze.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Sát thương theo phần trăm máu rất mạnh giúp Tiên Tri Hư Không đóng góp được nhiều sát thương cho đội. Thêm một điểm cộng nữa cho Malzahar trong vai trò hỗ trợ hiện nay là một trong hai trang bị trấn phái Trượng Pha Lê Rylai được giảm lượng tiền nên Malzahar có thể sở hữu sớm dù chơi ở vị trí hỗ trợ.
      Chỉ với 2 trang bị Trượng Pha Lê Rylai và Mặt Nạ Đọa Đày Liandry thì ngay cả những tướng trâu bò nhất cũng phải khóc thét với sát thương theo thời gian từ quân bài mới ở vị trí hỗ trợ này.
      Katarina
      Katarina xuất hiện trong danh sách này không phải là điều quá bất ngờ, trong nhóm sát thủ được làm lại vào giai đoạn tiền mùa giải thì vị tướng này nhận được những đánh giá rất cao. Cùng với Leblanc là 2 vị tướng thành công nhất sau khi làm lại. Làm mưa làm gió chế độ xếp hạng nên ai cũng hiểu rằng việc Katarina trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau thời gian dài vắng bóng chỉ là vấn đề thời gian.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Một vị tướng đòi hỏi kỹ năng cựu cao từ người chơi, còn gì phù hợp hơn khi được sử dụng bởi game thủ số 1 thế giới và tỏa sáng rực rỡ. Katarina có màn trở lại đấu trường chuyên nghiệp không thể thành công hơn khi cô nàng Ác Kiếm trong tay Faker nhảy múa giữa đội hình Jin Air dù phải đối mặt với quân bài khắc chế tướng lao vào rất mạnh là Lissandra.
      Lượng sát thương khủng khiếp, kèm thêm độ biến ảo cơ động gần như không thể nắm bắt. Faker thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất của Katarina trước bàn dân thiên hạ. Chắc chắn Katarina vẫn sẽ là cái tên cần loại bỏ trong giai đoạn Cấm Chọn với mỗi đội gặp phải SKT T1.
      Singed
      Camille đang được coi như hung thần đường trên bắt buộc phải cấm, nhưng cái tên gây bất ngờ nhất về sự trở lại của mình phải là Singed. Đã quá lâu rồi kể từ khi được sử dụng bởi Looper năm 2015 thì phải tận 2 năm sau thì Dược Sĩ Điên mới có cơ hội trở lại đấu trường chuyên nghiệp.
      Top 4 vị tướng lạ hoắc bỗng dưng nổi như cồn ở đấu trường LMHT chuyên nghiệp vì... 10 lượt cấm
      Được sử dụng như một quân bài hữu ích để chống lại những tướng chống chịu mạnh về giao tranh giữa trận như Nautilus, Poppy, Maokai khi được lựa chọn sau. Kết hợp cùng lối lên trang bị dị với 3 hoặc thậm trí 4 Phong Ấn Hắc Ám, khả năng đẩy lính để khóa đối thủ ở lại đường của Singed trong giai đoạn đầu là hết sức khó chịu.
      Đối đầu với Singed thì những tướng như Maokai, Nautilus, Poppy thực sự lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Không thể đẩy đường để tham gia giao tranh cùng đồng đội, thứ mà nhóm tướng này mạnh nhất, ở lại đường thì cũng chỉ biết ôm trụ và không thể đào đâu ra sát thương hạ gục Singed.
      Vị tướng này như một quân bài trong tay áo, một lựa chọn mang tính khắc chế cực mạnh với lối chơi cực kỳ gây ức chế của mình. Rõ ràng việc gia tăng lên 10 lượt cấm đang giúp Singed cùng rất nhiều vị tướng khác tìm thấy cơ hội trở lại mạnh mẽ trên đấu trường chuyên nghiệp.

      6 bộ phim hoạt hình không phải Disney xứng đáng được thành phim live-action

      “The Iron Giant” là một trong những bộ phim hoạt hình xuất sắc và nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn nhưng tiếc rằng không thể gây tiếng vang về mặt tài chính nên ít được đông đảo công chúng biết đến. Chuyện trong phim kể về một người máy khổng lồ đến từ ngoài không gian và kết bạn với một cậu bé nhỏ tuổi, rồi cùng nhau ngăn chặn sự hoang tưởng điên rồ của một đặc vụ thuộc chính phủ.

      Với rất nhiều bộ phim hoạt hình kinh điển Disney được chuyển thể thành phim live-action trong vài năm trở lại đây, không ít người đang có chung suy nghĩ rằng ngay cả những bộ phim hoạt hình trong quá khứ không phải của Disney cũng rất đáng có cơ hội quay trở lại dưới một diện mạo mới. Sau đây là danh sách 6 phim hoạt hình không thuộc Disney nhưng hoàn toàn có thể thành công nếu được chuyển thể thành phim live-action.
      1. The Road to El Dorado (2000)
      The Road to El Dorado - Trailer
      Trong số những phim hoạt hình xuất sắc nhất từng được sản xuất bởi hãng DreamWorks bao gồm “Shrek” hay “How to Train Your Dragon”, “The Road to El Dorado” vẫn luôn chiếm được tình cảm đặc biệt từ không ít fan hâm mộ và ý tưởng của nó cũng rất hợp để thành một phim live-action. Câu chuyện về cuộc phiêu lưu của hai anh chàng lừa đảo, Miguel và Tulio, hai người bị lầm tưởng là những vị thần ở thành phố vàng huyền thoại, El Dorado, chứa đựng biết bao là tiếng cười, tính hành động và cả lãng mạn nữa chứ.
      2. Anastasia (1997)
      Anastasia Trailer (1997)
      Câu chuyện về công chúa người Nga, “Anastasia” có cách thức đúng kiểu chuyện cổ tích thời xưa khi công chúa bị thất lạc từ nhỏ, trải qua bao khó khăn để quay trở về quê hương và biết được sự thật về thân phận của mình. Mặc dù không phải do Disney sản xuất, nhưng phim có hội tụ đầy đủ yếu tố của một phim hoạt hình cổ điển như của Disney như nhân vật đẹp, tình tiết thú vị, bài hát hay nên chẳng có lí do gì là nó không thể được làm lại theo một phiên bản live-action thế hệ mới cả.
      3. The Swan Princess (1994)
      The Swan Princess (1994) Trailer
      Một cô công chúa hoạt hình nổi tiếng khác mà không phải của Disney chính là “The Swan Princess” với cốt truyện chính được cải biên dựa trên vở ba lê kinh điển “Hồ Thiên Nga”. Cô công chúa Odette bị nguyền rủa bởi mụ phù thủy xấu xa, Rothbart, mà mắc kẹt trong thân xác một con thiên nga vào ban ngày và chỉ trở lại hình dáng con người vào ban đêm. Nếu được chuyển thành phim live-action, chắc hẳn đây sẽ là một tác phẩm hết sức lãng mạn và khiến khán giả mê mệt bởi mối tình hoàng tử - công chúa điển hình.
      4. Sinbad: Legend Of The Seven Seas (2003)
      Sinbad: Legend Of The Seven Seas - Trailer
      “Sinbad: Legend of the Seven Seas” là một bộ phim khác của Dreamworks đưa khán giả tới một cuộc phiêu lưu tuyệt vời dựa theo câu chuyện cổ tích về Sinbad. Không chỉ chuyển thể những chi tiết từ nguyên bản, bộ phim còn kết hợp thần thoại Hy Lạp, giúp người xem theo dõi một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ xoay quanh chàng thủy thủ Sinbad, người phải đi khắp 7 vùng biển để tìm cách cứu lấy tính mạng người bạn thân của mình. Với nội dung phiêu lưu giả tưởng thú vị đến thế, người ta hoàn toàn có thể xây dựng cả một thương hiệu phim live-action về nó ấy chứ.
      5. The Iron Giant (1999)
      The Iron Giant- Signature Edition - Official Trailer
      “The Iron Giant” là một trong những bộ phim hoạt hình xuất sắc và nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn nhưng tiếc rằng không thể gây tiếng vang về mặt tài chính nên ít được đông đảo công chúng biết đến. Chuyện trong phim kể về một người máy khổng lồ đến từ ngoài không gian và kết bạn với một cậu bé nhỏ tuổi, rồi cùng nhau ngăn chặn sự hoang tưởng điên rồ của một đặc vụ thuộc chính phủ. Các tình tiết của nó phải nói là rất cảm động, đầy ý nghĩa và tình người chứ không đơn thuần là một phim có người máy khổng lồ đấm đá.
      6. Magic Sword: Quest For Camelot (1998)
      Quest for Camelot (1998) Official Trailer
      Thần thoại về vị vua Arthur và thanh kiếm Excalibur cắm trên đá vốn đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật khác. Vậy nên không có gì là lạ khi Hollywood có sản xuất một bộ phim hoạt hình phong cách cổ điển về nó nhưng kể một câu chuyện hoàn toàn mới với các nhân vật chính như cô gái Kayley, một anh chàng bị mù và một con rồng hai đầu trên hành trình cứu lấy vương quốc Camelot. Nếu được chuyển thành phim live-action, đây chẳng phải sẽ là một bộ phim đầy tính sử thi và giả tưởng thú vị sao.
      Theo Moviepilot

      Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước

      Mới đây, 'soái ca' Marin đã có những trải lòng của mình khi trở về LCK, đặc biệt là trong màu áo mới Afreeca Freecs.

        Như chúng tôi đã đưa tin, Loạt trận ngày thi đấu thứ 3 tuần đầu tiên giải đấu Liên Minh Huyền Thoại LCK Mùa Xuân 2017 mở màn với trận đấu giữa Afreeca Freecs và Samsung Galaxy. Sự chú ý đương nhiên đổ dồn vào màn tái xuất LCK của MVP CKTG 2015 Marin, anh đã không làm người hâm mộ phải thất vọng với màn trình diễn xuất sắc.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Ngay trong game đấu đầu tiên, trận đấu kết thúc sau 33 phút trình diễn của riêng Afreeca Freecs, Marin ẵm điểm MVP với vị tướng Kennen có pha 1 cân 2 mãn nhãn. Phải đến game đấu thứ 3, Afreeca Freecs mới chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn Samsung Galaxy. Qua đó, Afreeca Freecs với đầu tàu Marin hứa hẹn sẽ là đối trọng đáng gờm tại LCK mùa này.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Mới đây, 'soái ca' Marin đã có những trải lòng của mình khi trở về LCK, đặc biệt là trong màu áo mới Afreeca Freecs.
        Chào mừng trở lại LCK! Bạn đã làm những gì rồi?
        Tôi đã tập luyện rất nhiều, thậm chí không ngủ hơn 6 tiếng/ngày. Tôi muốn trở thành một hình mẫu cho các đồng đội của mình bởi không chỉ là người lớn tuổi nhất, tôi còn là đội trưởng của Afreeca Freecs.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Afreeca Freecs thực chất là một đội tuyển hoàn toàn mới so với line-up năm ngoái, tâm trạng các thành viên trong đội thế nào?
        Chúng tôi đang tập luyện rất tốt với nhau. Không những vậy, cả đội thường chơi board-game mỗi khi có thời gian rảnh để tìm hiểu và thân với nhau hơn.
        Theo bạn nghĩ, ai là người phối hợp ăn ý nhất với bạn trong số những người đồng đội?
        Đó là Jonghoon "Kramer" Ha, cậu ấy luôn cố gắng để tìm ra ưu điểm của tôi và cậu ấy cũng rất dễ gần, thân thiện. Tương tự như vậy với Seohaeng "Kuro" Lee, chúng tôi đã quen biết nhau từ trước rồi. Nhìn chung, không có nhiều rào cản lắm bởi chúng tôi đều muốn làm những gì tốt nhất có thể cho Afreeca Freecs.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Được biết, bạn từng là người kêu gọi của SKT T1, chính vì vậy chắc vai trò đó bạn cũng làm tốt ở Afreeca Freecs? Ngoài ra, bạn làm thế nào để đồng đội tin tưởng lời kêu gọi của bạn?
        Đó chủ yếu là sự tương tác giữa người đi rừng và những người đi đường ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu, và sau đó, tôi bắt đầu kêu gọi giao tranh vào cuối trận. Tôi giả định rằng các đồng đội của tôi đang làm theo những gì tôi nói mà không đặt bất cứ câu hỏi nào vì họ sợ tôi.
        Bạn đã từng thi đấu tại LPL trong màu áo LGD Gaming trong năm 2016. Bạn cảm thấy thế nào về điều đó?
        Tôi đã rất cố gắng, nhưng mọi chuyện không được tốt như mong muốn. Tôi không muốn bỏ cuộc ngay cả khi chúng tôi tụt hạng và đầu mùa, nhưng cuối cùng tôi cũng cảm thấy thất vọng khi không thể giành chiến thắng. Tôi đã thất vọng về bản thân mình, vì vậy tôi đã cải thiện những điểm yếu của mình. Tôi hiểu ra nhiều điều về bản thân mình hơn.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Bạn có thể cho chúng tôi một ví dụ về điều mà bạn đã phát hiện ra không?
        Tôi phát hiện ra mình bị loạn thị. Tôi cho rằng đó là một trong những lý do tại sao tôi thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Khi các fan bắt đầu gửi cho tôi thuốc để điều trị thị lực, tôi nghĩ rằng đó là thời điểm tốt để đi kiểm tra mắt và tôi đã phát hiện ra điều đó. Tôi cảm thấy tốt hơn với cặp kính, và tôi cũng thấy mình thi đấu tốt hơn rất nhiều.
        Bạn có xu hướng gọi sự trợ giúp từ người đi rừng trong các trận đấu, và sự cản trở về ngôn ngữ đã làm giảm đi sức mạnh của bạn. Bạn có đồng ý với điều đó không?
        Ở LPL, tôi không cần sự trợ giúp từ người đi rừng như tôi đã làm ở LCK. Tuy nhiên, thực tế là tôi đã thi đấu không tốt tại LPL là lỗi cá nhân của riêng tôi. Tôi đã luyện tập rất nhiều, nhưng không phải trong tâm trạng tốt. Tôi đã rất căng thẳng vì điều đó. May mắn thay, tôi không thực sự bám víu vào quá khứ, vì vậy hiện tại, tôi không cần sự trợ giúp quá nhiều từ người đi rừng.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Tại sao bạn chọn trở về Hàn Quốc?
        Sau khi rời LGD Gaming, nhiều đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới đã đề nghị tôi gia nhập cùng với họ. Tôi chọn Afreeca Freecs vì họ dường như muốn có tôi hơn tất cả các đội khác. Ngoài ra, tôi nhận ra rằng rào cản ngôn ngữ là một điều thực sự quan trọng, vì vậy tôi muốn được sống trong một khu vực mà mình có thể giao tiếp tốt.
        Bạn có cảm thấy áp lực tại LCK không?
        Tôi cảm thấy áp lực, và tôi cũng sợ những gì sẽ xảy ra nếu tôi thi đấu không tốt. Tôi vẫn đang cố vượt qua nó và tiến về phía trước.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Là một người đi đường trên, bạn cảm thấy thế nào về Dayoon "Spirit" Lee?
        Chúng tôi phối hợp rất tốt, nhưng đôi khi tôi phải kìm hãm cậu ấy? Tôi hiểu rằng cậu ấy thích những vị tướng thích lao vào đối phương, nhưng tôi muốn cậu ấy sống sót trở về.
        Các thành viên Afreeca Freecs cũ nổi tiếng với sự hung hăng. Tôi đoán điều đó không còn nữa khi bạn là đội trưởng?
        Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm lối chơi thích hợp nhất. Đôi khi, chúng ta chỉ làm những gì để có thể giành được chiến thắng, và đôi khi chúng ta chỉ cần chọn giao tranh bất cứ khi nào có thể.
        Là người kêu gọi và đội trưởng, bạn có đòi hỏi gì với những người đồng đội của mình?
        Tôi muốn Xạ Thủ của chúng tôi phải sống sót và gây sát thương càng nhiều càng tốt. Hơn thế nữa, tôi muốn các đồng đội của tôi có một tinh thần cạnh tranh quyết liệt hơn, bởi tôi không thực sự cảm thấy điều đó từ họ.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Bạn thực hiện vai trò kêu gọi ở SKT T1 rất ngoạn mục. Liệu điều này có xảy ra tại Afreeca Freecs không?
        Việc kêu gọi đồng đội ở SKT T1 được tôi thực hiện ở giai đoạn cuối trận, vì vậy tôi hy vọng ở Afreeca Freecs cũng tương tự.
        Soái ca Marin không ngủ hơn 6 tiếng/ngày, bảo sao Á quân thế giới cũng phải trùn bước
        Meta hiện nay tập trung hầu hết ở đường dưới. Bạn có lo lắng rằng nó quá khác biệt so với những gì mình đã làm trước đây không?
        Tôi lo lắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình có thể giành chiến thắng ở đường trên miễn là bộ đôi đường dưới không thua đường. Meta đường dưới hiện nay là do botlane quá dễ để tấn công. Hầu hết trong các trận đấu tập với đội tuyển khác, chúng tôi đang tập trung vào đường dưới.
        Bạn đã trải qua cả 2 meta xoay quanh đường trên và đường dưới. Meta nào bạn cảm thấy mình chơi tốt hơn?
        Tôi cảm thấy tốt hơn khi meta tập trung vào đường trên.
        Bạn có thể kể tên 3 game thủ bán muốn đối đầu ở đường trên tại Summoner's Rift được không?
        Seongjin "Cuvée" Lee rất ấn tượng trong năm 2016, vì vậy tôi muốn chính mình thử sức với anh ta. Ngoài ra, Gyungho "Smeb" Song và Seunghoon "Huni" Heo cũng rất đáng chú ý.
        Câu hỏi cuối cùng, mục tiêu của bạn trong LCK mùa Xuân 2017 là gì?
        Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong vòng loại, nhưng tôi cũng khá e dè vì chúng tôi là một đội tuyển mới. Vì vậy, chúng tôi sẽ thể hiện bộ mặt của mình và đồng thời dần cải thiện theo thời gian. Tôi không chắc chắn tôi có thể chơi tốt như năm 2015, nhưng tôi có thể cảm nhận được mình cũng gần được như thế. Hãy cổ vũ cho chúng tôi trong thời gian tới nhé!

        Tặng quà Tết trẻ em nghèo và chiến sĩ nơi biên giới


        Thứ Bảy, 21/01/2017, 02:58:18
         Font Size:     |        Print
        Ngày 19-1, Đoàn công tác của Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến thăm và trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Đồn Biên phòng Khánh Hội, xã Khánh hội, huyện U Minh (Cà Mau). Tại đây, trao 10 suất học bổng Vừ A Dính, mỗi suất trị giá một triệu đồng tặng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khánh Hội.
        Trước đó, tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Hội đồng Đội T.Ư, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình “Lễ hội gói bánh chưng - Tết ấm cho em” Ban tổ chức đã trao tặng các em nhỏ tại trường mầm non, Trường tiểu học A, Tiểu học B và THCS Châu Khê 170 suất học bổng, với tổng trị giá 95 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa. Dịp này, Ban tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 350 học sinh mầm non trên địa bàn xã.
        * Tại Đồn Biên phòng Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp T.Ư Đoàn tổ chức chương trình Ngày hội “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2017. Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc, đoàn viên, thanh thiếu nhi dự ngày hội. Các xã: Lóng Sập, Chiềng Khừa, Chiềng Sơn và một số đơn vị đã tổ chức thi gói bánh chưng và bánh tròn đón Tết.

        * Ngày 19 và 20-1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đác Lắc đến thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị và gia đình hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

        Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới, Đại đội Trinh sát, Trung đoàn 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài phát sóng Đài Tiếng nói Việt Nam tại Đác Lắc, Trường phổ thông dân tộc nội trú Tây Nguyên, Sư đoàn 470, Binh đoàn 12 và thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Đấy ở tổ dân phố 7, phường Thành Nhất và mẹ Nguyễn Thị Thương ở thôn 5, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột.

        * Ngày 20-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” trao hơn 2.000 phần quà Tết, tổng trị giá 653 triệu đồng; trao bảy mái ấm công đoàn, trị giá hơn một tỷ đồng tặng công nhân viên chức, lao động nghèo trong tỉnh. Chương trình còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để công nhân viên chức, lao động vui chơi, gặp gỡ, chia sẻ tâm tư nguyện vọng.

        * Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, đến ngày 20-1, toàn tỉnh đã cấp 397,35 tấn gạo đến 26.490 người thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (mỗi khẩu 15 kg gạo) tại sáu huyện, thị xã. Riêng huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và TP Yên Bái đã chủ động dùng nguồn lực của địa phương để hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Các địa phương tổ chức nhiều đoàn công tác nắm tình hình, thăm hỏi, trao hơn 21.000 suất quà Tết, trị giá 6 tỷ 221 triệu đồng tặng người có công, người cao tuổi, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp 1.700 suất quà trị giá 850 triệu đồng tặng người nghèo.

        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng

        21-01-2017 00:00:00

        Cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương khiến không ít người ganh tỵ khi ngày càng khắng khít và tình cảm mỗi khi xuất hiện bên nhau.

        Thảm đỏ Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 22 diễn ra tại TP.HCM tối nay (20/1) tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo sao Việt của nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương sánh đôi tình cảm trong sự kiện. Đặc biệt anh bất ngờ dành tặng Nhã Phương một nụ hôn ngọt ngào trước khi vào khán phòng để theo dõi chương trình:
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 1.
        Trường Giang ân cần cầm váy cho Nhã Phương khi cô tiến lên cầu thang thảm đỏ của nhà hát.
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 2.
        Cặp đôi tình cảm bên nhau.
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 3.
        Nụ hôn ngọt ngào và đắm đuối của Trường Giang dành cho Nhã Phương.
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 4.
        Nhã Phương âu yếm trìu mến nhìn bạn trai.
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 5.
        Thu Thủy hoá thân thành "Táo Bà".
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 6.
        Vũ Cát Tường
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 7.
        Phương Mỹ Chi
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 8.
        Á hậu Thúy Vân
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 9.
        Hoa khôi Ngọc Duyên
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 10.
        Á hậu Hà Thu
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 11.
        NSƯT Kim Xuân
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 12.
        Danh hài Việt Hương
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 13.
        Nữ ca sĩ Bảo Thy
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 14.
        Diễn viên - MC Quyền Linh
        Trường Giang hôn Nhã Phương đắm đuối trên thảm đỏ Mai Vàng - Ảnh 15.
        Vân Trang lần đầu xuất hiện cùng ông xã sau khi sinh con đầu lòng.
         Theo Leon Trần / Trí Thức Trẻ

        Ông Trump giữ lại 50 quan chức thời chính quyền Obama

        Dân trí Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 19/1 đã đề nghị gần 50 quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama tiếp tục tại vị sau khi ông nhậm chức để đảm bảo tính thừa kế trong chính phủ.


        Tổng thống Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: Getty)
        Tổng thống Barack Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump (Ảnh: Getty)
        “Những gì chúng tôi chắc chắn đó là, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có một đội ngũ sẵn sàng tiếp tục cố vấn cho ông ấy (Tổng thống đắc cử Donald Trump), đồng thời đảm bảo rằng đất nước vẫn an toàn và những ưu tiên của chúng ta vẫn sẽ được thực hiện”, The Hill dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng sắp nhậm chức Sean Spicer nói với các phóng viên ngày 19/1.
        50 quan chức, những người từng được bổ nhiệm trong chính quyền của Tổng thống Obama và được tỷ phú Trump đề nghị ở lại, bao gồm các cá nhân nắm giữ những vị trí cao cấp nhất tại các cơ quan hàng đầu của chính phủ như Lầu Năm Góc hay Bộ Ngoại giao. Thứ trưởng Quốc phòng Robert Work và Thứ tưởng Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị Thomas Shannon sẽ giữ chức vụ Quyền Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng Mỹ cho đến khi những người kế nhiệm, do Tổng thống đắc cử Trump chỉ định, được Quốc hội Mỹ thông qua.
        Một số quan chức cấp cao khác cũng được yêu cầu tại vị trong bộ máy chính quyền của Tổng thống đắc cử Trump gồm Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố quốc gia Nicholas Rasmussen, Giám đốc Văn phòng Quân sự Nhà Trắng Dabney Kern, lãnh đạo Cục Quản lý Dược phẩm Chuck Rosenberg và Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Kody Kinsley. Ông Trump hiện vẫn đang bổ nhiệm dần các vị trí còn thiếu trong chính quyền mới, bao gồm đội ngũ an ninh quốc gia của ông.
        Thông báo về việc giữ lại nhiều vị trí chủ chốt trong chính quyền tiền nhiệm được đưa ra trước khi Tổng thống đắc cử Trump tuyên thệ nhậm chức và chính thức đặt chân tới Nhà Trắng. Trước đó, nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi về cách thức mà đội ngũ của ông Trump sẽ điều hành quá trình chuyển giao quyền lực mặc dù Tổng thống Obama đã hứa hẹn về một quá trình chuyển giao êm thấm giữa hai chính quyền.
        Tỷ phú Donald Trump sẽ nhậm chức tổng thống vào lúc 12h trưa ngày 20/1 giờ Mỹ (00h ngày 21/1 giờ Việt Nam). Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, ông Trump và phu nhân sẽ dự lễ cầu nguyện tại nhà thờ và dự tiệc trà với Tổng thống mãn nhiệm Barack Obama và phu nhân tại Nhà Trắng. Báo Dân trí sẽ tường thuật các hoạt động chính liên quan tới lễ nhậm chức của ông Trump từ 20h30 tối nay giờ Việt Nam.

        Thành Đạt
        Tổng hợp

        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ

        A.D, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 20/01/2017

        Xuất hiện rạng rỡ trong buổi photoshoot mới đây, Chi Pu cùng Nabi Nhã Phương nhận được một món quà đầy bất ngờ, khiến cả hai vừa ngỡ ngàng, vừa vui sướng vì đây là những món quà cực kỳ ý nghĩa mà các nàng đã mong đợi từ rất lâu.

        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 1.
        Bẵng đi một khoảng thời gian tập trung cho sự nghiệp và những dự án mới, cả hai cô nàng xinh đẹp và tài năng đều hiếm có thời gian rảnh rỗi để cùng ngồi lại, trò chuyện và tâm sự với các fan của mình. Trong một buổi ghi hình gần đây, Chi Pu đã xuất hiện cùng vẻ cá tính và rạng rỡ, khác biệt nhưng vẫn cực kỳ thu hút. Về phần Nabi, cô nàng cũng đã xuất hiện tại một buổi photoshoot khác cùng vẻ đẹp vừa nữ tính, vừa trẻ trung. Cả hai đã có những giây phút chia sẻ về những câu chuyện đầu năm cũng như một số điều các bạn nữ nên lưu ý trong việc "tút tát" bản thân những ngày cận Tết.
        Chi Pu: "Tết là dịp để tụi mình chăm chút và yêu thương bản thân nhiều hơn"
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 2.
        Với Chi Pu, 2016 là một năm nữ diễn viên đã nỗ lực hết sức mình để chứng tỏ tài năng của bản thân, từ việc tham gia và bứt phá trong lĩnh vực điện ảnh lẫn âm nhạc cùng nhiều MV mới lạ, được đầu tư tỉ mỉ. Gần đây nhất, với sự kiện Chi Pu thắng giải We Choice cho Nghệ sĩ trẻ đột phá 2016, cô nàng đã một lần nữa khẳng định tài năng và sự nỗ lực của bản thân sẽ mang đến thành công.
        Xuất hiện năng động nhưng không kém phần nữ tính tại buổi ghi hình, Chi Pu mỉm cười rạng rỡ và hạnh phúc. Cô thư ký Thi của “Vệ sĩ Sài Gòn” rất vui vì đã có dịp được ngồi lại và chia sẻ những câu chuyện của mình trong dịp năm mới về. Trang phục thun đơn giản, trẻ trung, mái tóc mới mùa lễ hội được uốn nhẹ cùng điểm nhấn những ngôi sao trên trên mi mắt, tất cả đều tạo cho cô nàng một sức hút khó cưỡng.
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 3.
        Buổi trò chuyện của Chi Pu xoay quanh chủ đề mà chắc chắn, phái nữ chúng ta sẽ cực kì quan tâm và hào hứng, đó chính là việc "phục hồi hư tổn sau quá trình làm tóc". "Năm mới đến, Chi cực kỳ phân vân trước nhiều kiểu tóc để lột xác bản thân, nào là uốn xoăn, hay là cắt mái, hoặc thậm chí "chơi nổi"... cắt ngắn luôn. Cuối cùng Chi chọn kiểu cột cao và uốn xoăn đuôi tóc một tí."
        "Có được mái tóc đẹp thế này không hề dễ đâu nhé. Không chỉ ngày hôm qua làm tóc, và ngay tại những buổi quay phim, MV khác, tóc của Chi vẫn luôn phải đối mặt với sự "hành hạ" của nhiệt, hóa chất và các dụng cụ tạo kiểu. Bởi thế nên sau khi "tút" nếu không có một sự chăm sóc kỹ lưỡng, tóc chắc chắn sẽ xuất hiện những dấu hiệu hư tổn như xơ, chẻ ngọn và rụng. Chi bảo đảm đây cũng là nỗi niềm chung của các bạn nữ nhà mình. Tết là dịp để chúng mình chăm chút và yêu thương bản thân nhiều hơn, bí quyết mà Chi dành cho các fan chính là mọi người nên chăm sóc mái tóc thực sự khỏe tại nhà, hoặc sử dụng những sản phẩm phục hồi tóc phù hợp với chính mình sau khi làm tóc".
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 4.
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 5.
        Tại buổi ghi hình, Chi Pu cũng bật mí về chiếc hộp "bí ẩn" mà cô nàng từng "úp mở" trên trang cá nhân của mình. Khi chính thức mở hộp, nàng diễn viên đa tài đã cực kì bất ngờ với những món đồ bên trong: một chiếc máy duỗi tóc nhỏ xinh cùng một chai kem xả Dove Phục Hồi Hư Tổn. Cô nàng đã "mừng rơn" khi từ giờ đã có "vũ khí" trong tay, có thể tự chăm sóc và tạo kiểu tóc cho mình trong dịp Tết này, khi không có các stylist bên cạnh hỗ trợ.
        Nabi Nhã Phương: "Với con gái, mái tóc là quan trọng nhất"
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 6.
        Diện một chiếc đầm yếm xanh nhạt, mái tóc uốn gợn sóng bồng bềnh cùng nụ cười tỏa nắng, Nabi cũng không hề kém cạnh Chi Pu trong việc bắt ánh nhìn người đối diện. Cô nàng cũng đã có những chia sẻ của riêng mình về chủ đề cực "hot" những ngày cận Tết – "làm tóc và những nỗi niềm phía sau".
        Về phần Nabi, cô nàng quan niệm Tết là khoảng thời gian để tất cả chúng ta đổi mới bản thân mình, cụ thể là "tút" lại mái tóc. Chọn cho mình kiểu tóc gợn sóng, Nabi cực kì ưng ý, thế nhưng ngay sau đó, nữ diễn viên lại chia sẻ rằng tóc gặp phải một số vấn đề nhỏ khiến chúng không còn hoàn hảo như ban đầu.
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 7.
        "Bi sợ lắm, không gì đáng sợ hơn là tóc bị rụng. Mà rất may vì có một đứa bạn "có tâm", chỉ cho mình dùng kem xả Dove. Bạn ấy nói sản phẩm này "nhiệm màu" lắm, sẽ giúp tóc trở lại trạng thái suôn mượt và khỏe mạnh như cũ trong khoảng thời gian ngắn nhất".
        Nabi cũng không quên gửi lời khuyên của mình đến với các bạn nữ: "Với con gái, mái tóc là quan trọng nhất. Hãy nhớ chăm sóc tóc mình thật khỏe trước khi đi "tút" nhé, hoặc nếu không may tóc có những biểu hiện hư tổn, nhớ tìm ngay đến các sản phẩm giúp phục hồi trong thời gian sớm nhất".
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 8.
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 9.
        Nabi cũng đã được tặng một món quà bất ngờ, khiến cô nàng cực kì ngạc nhiên khi mở ra: chiếc hộp chứa một chiếc máy sấy tóc mini cùng người bạn kem xả Dove "thần thánh". Theo Nabi, thì công dụng của chiếc máy sấy không chỉ dừng lại ở việc làm tóc nhanh khô, mà nó còn giúp chúng ta tạo được nhiều kiểu tóc khác nhau, đặc biệt là khả năng làm tóc phồng siêu "chất".
        Với một mái tóc chắc khỏe, Nabi Nhã Phương tự tin rằng cô nàng sẽ thành công cùng những dự định trong năm mới, nổi bật nhất là kế hoạch "tung hoành" trên màn ảnh rộng.
        Chi Pu, Nhã Phương hào hứng khi nhận quà bất ngờ - Ảnh 10.
        Tha hồ tạo kiểu tóc mùa lễ hội mà không còn lo lắng tóc bị hư tổn bởi nhiệt và hóa chất cùng kem xả Dove Phục Hồi Hư Tổn. Chỉ cần 2 phút sử dụng, Keratin Repair Actives và nhiều dưỡng chất sẽ giúp phục hồi hư tổn bề mặt tóc tức thời, tái cấu trúc sợi tóc từ bên trong, giúp tóc chắc khỏe gấp 10 lần. Hãy để mái tóc mới cho bạn niềm vui mới vào mùa Tết này với Combo Tha Hồ Tạo Kiểu Mùa Lễ Hội Không Lo Hư Tổn (gồm dụng cụ tạo kiểu + bộ sản phẩm Dove) với giá đặc biệt giảm ngay 50% chỉ có tại: https://tiki.vn/lp/dove-toc-dep-khong-ngai-hu-ton.

        Dân chúng một số nước biểu tình phản đối ông Trump


        Những người biểu tình cầm biểu ngữ 'Nói không với chủ nghĩa cực đoan' đứng bên ngoài tòa đại sứ Mỹ tại London, Anh, trong ngày nhậm chức của ông Donald Trump 20/1/2017.
        Những người biểu tình cầm biểu ngữ 'Nói không với chủ nghĩa cực đoan' đứng bên ngoài tòa đại sứ Mỹ tại London, Anh, trong ngày nhậm chức của ông Donald Trump 20/1/2017.
        Khoảng 200 thành viên của những tổ chức tranh đấu tập trung tại 9 cây cầu khác nhau dọc theo sông Thames ở London, thủ đô Anh Quốc, vào sáng sớm để treo các biểu ngữ với các thông điệp như “Xây cầu không xây tường” và “Đoàn kết chống lại nỗi lo sợ Hồi giáo”.
        Tại Manila, thủ đô Philippines, hàng trăm người biểu tình do các nhà hoạt động cánh tả dẫn đầu tuần hành đến tòa đại sứ Mỹ, yêu cầu Tổng thống Rodrigo Duterte phải cảnh giác đối với ông Trump và giữ chính sách đối ngoại độc lập trong quan hệ với Mỹ.
        Hô to khẩu hiệu “Bỏ ông Trump”, những người biểu tình đốt cờ Mỹ gần tòa đại sứ và cũng yêu cầu Mỹ rút binh sĩ và những căn cứ khỏi Philippines.
        Trước đó tại Sri Lanka, một nhóm nhỏ nhưng ồn ào tụ tập bên ngoài tòa đại sứ Mỹ, mang theo các biểu ngữ và hô to các khẩu hiệu lên án những nhận xét của ông Trump về những vấn đề trong đó có môi trường, chiến tranh và di dân.
        Cảnh sát tăng cường an ninh bên ngoài tòa đại sứ Mỹ ở Colombo trong lúc có không đến 100 người thuộc các chính đảng, những tổ chức nhân quyền và lao động biểu tình trong hơn một giờ đồng hồ.
        Tuy nhiên có những người khác hoan nghênh ông Trump, trong đó có một trong những tổ chức Phật giáo đăng quảng cáo nguyên trang báo chúc ông sống lâu.
        Một tổ chức Hindu cánh hữu trước đây trong tuần cho biết sẵn sàng chào mừng ông Trump “đăng quang” vào ngày thứ Sáu, gọi ông là “Vua của thế giới”.
        Những thành viên của Hindu Sena, hay quân đội tại Ấn Độ, đặt một tràng hoa lên một bức ảnh được cắt ra của ông Donald Trump và chấm dấu đỏ trên trán hay còn gọi là tika để chúc ông may mắn.
        Tại Budapest, những người ủng hộ Thủ tướng Viktor Orban của Hungary dự trù tổ chức tiệc trên đường phố vào chiều thứ Sáu để chào mừng lễ nhậm chức của ông Donald Trump.
        Năm diễn giả trong đó có ông Zsolt Bayer, một nhà văn nổi tiếng nhắm vào người Roma và di dân, sẽ đọc diễn văn tại buổi sinh hoạt có tên là “tiệc mừng lễ nhậm chức cho một trật tự thế giới tốt đẹp hơn”.
        Là một nhà lãnh đạo duy nhất của EU ủng hộ những chính sách di dân của ông Trump, ông Orban đã đặt Hungary lên tuyến đầu của cánh chống đối di dân một cách mạnh mẽ của châu Âu trong cuộc khủng hoảng di dân 2015-2016.
        Tổ chức bảo vệ nhân quyền Ân xá Quốc tế đưa ra một tuyên bố lúc ông Trump chuẩn bị vào Tòa Bạch Ốc, cảnh báo là nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump có thể đánh dấu sự thụt lùi trong cuộc tranh đấu cam go vì tự do tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.
        Vài trăm người, hầu hết là những người Mỹ sống ở nước ngoài, tổ chức biểu tình chống Tổng thống tân cử Donald Trump tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào ngày thứ Sáu, vài giờ trước khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức tại Washington.
        Các nhà hoạt động bênh vực quyền của phụ nữ dự trù tổ chức biểu tình tại các thành phố khác nhau ở châu Á vào ngày thứ Bảy, một ngày sau lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Trump.


        Thổ Nhĩ Kỳ: Giải pháp cho Syria mà không có ông Assad là "phi thực tế"

        (TTXVN/Vietnam+) Bản in

        Binh sỹ quân đội Chính phủ Syria sau khi giành lại quyền kiểm soát thành phố Aleppo ngày 23/12/2016. (Nguồn: EPA/TTXVN)

        Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng một giải pháp cho cuộc khủng khoảng Syria mà không có Tổng thống Bashar al-Assad là "phi thực tế."

        Phát biểu tại một cuộc họp ngày 20/1 về tình hình Syria và Iraq diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek nói: "Chúng ta phải thực tế. Tình hình trên thực địa đã thay đổi đáng kể. Thổ Nhĩ Kỳ không còn duy trì quan điểm về một giải pháp (cho vấn đề Syria) mà không có ông al-Assad. Đó là điều không thực tế."

        Tuần trước, người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định rằng một đất nước Syria hòa bình và thống nhất là không thể thiếu Tổng thống al-Assad, song mong muốn bắt đầu từng bước để đạt kết quả trong cuộc đàm phán dự kiến diễn ra tại thủ đô Astana của Kazkhstan vào ngày 23/1 tới với trọng tâm là tìm giải pháp cho cuộc xung đột Syria.

        Trước đó, ngày 19/1, đề cập đến cuộc đàm phán sắp diễn ra tại Astana, Tổng thống Syria al-Assad cho biết cuộc hòa đàm sẽ tập trung thảo luận vấn đề ngừng các hành động thù địch nhằm cho phép các chuyến hàng viện trợ vào quốc gia Trung Đông này.

        Chính phủ Syria đã đạt được một loạt thỏa thuận ở cấp địa phương, theo đó các nhóm nổi dậy rút khỏi các khu vực để đổi lấy việc Damascus chấm dứt các cuộc oanh kích hoặc bao vây. Theo Tổng thống al-Assad, nếu một thỏa thuận tương tự đạt được tại Astana, các tay súng phe đối lập sẽ hạ vũ khí và được chính phủ ân xá.

        Trước đó, các nhóm nổi dậy ở Syria thông báo sẽ tham dự cuộc hòa đàm ở Astana để thảo luận về lệnh ngừng bắn mong manh và đẩy mạnh hoạt động viện trợ nhân đạo.

        Trong khi đó cùng ngày, hãng tin RIA cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Mỹ đã được mời tham gia cuộc đàm phán này.

        Theo kế hoạch, các cuộc đàm phán tại Kazakhstan do Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran làm trung gian, sẽ được tổ chức giữa đại diện của chính quyền Syria và các nhóm đối lập vào ngày 23/1 tới, ngoại trừ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Jabhat Fateh al-Sham trước đây được biết dưới tên gọi Mặt trận Al-Nusra - có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda./.

        Máy bay B-2 xuất kích sau 6 năm, tiêu diệt 80 tay súng IS

        20/01/2017 14:28 GMT+7
          TTO - Ngày 20-1, CNN đưa tin hai máy bay chiến đấu B-2 mang theo 100 quả bom và tên lửa các loại, tấn công hai căn cứ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Lybia, tiêu diệt 80 tay súng.
          Máy bay B-2 xuất kích sau 6 năm, tiêu diệt 80 tay súng IS
          Máy bay tàng hình lái B-2 của Mỹ - Ảnh: CNN
          Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, máy bay chiến đấu B-2 của Mỹ lại xuất kích. Hai máy bay này xuất phát từ Căn cứ không quân Whiteman tại Missouri, Mỹ, bay đến Lybia thả bom rồi quay lại Mỹ, với tổng thời gian bay liên tục hơn 30 tiếng.
          Lầu Năm Góc cho biết hai trại đào tạo này nằm ở khu vực hẻo lánh và nơi đây hoàn toàn không có bóng dáng phụ nữ, trẻ em. Con số chính xác các tay súng bị tiêu diệt không được đưa ra nhưng ước tính có khoảng 80 tay súng IS chết trong đợt tấn công này của Mỹ.
          Trong nhiều tuần qua, máy bay quan sát của Mỹ đã theo dõi các trại đào tạo của IS tại Lybia và thấy rằng các tay súng IS di chuyển từ thành phố Sirte theo đường bờ biển, đến các trại trong vùng hoang vắng. Mỹ cho biết chính vì các trại nằm trong vùng hoang vắng nên lại dễ bị phát hiện.
          Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook nói với Hãng tin CNN: "Những tay súng được đào tạo tại hai trại huấn luyện này tạo ra mối đe dọa đối với Libya, các quốc gia láng giềng cũng như các nước ở châu Âu và với Mỹ.
          Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ, những hình ảnh quay được tại hai trại đào tạo này cho thấy các tay súng mang nhiều vũ khí, lựu đạn, mặc áo giáp chống đạn và đứng theo đội hình. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng trưng ra một đoạn video ngắn cho thấy các tay súng IS chất nhiều súng cối, lựu đạn... vào xe tải.
          Chiến dịch này được tổng thống Barack Obama ký quyết định cách đây vài ngày và đây được xem là chiến dịch quân sự ngắn hạn cuối cùng trong nhiệm kỳ tổng thống Obama.
          Ban đầu, kế hoạch của Mỹ định thả bom bốn trại đào tạo của IS nhưng cuối cùng chỉ tấn công hai trại vì hai trại còn lại bỏ trống, có lẽ vì các tay súng IS đã di chuyển đi nơi khác. Ngoài hai máy bay B-2, Mỹ còn sử dụng một số máy bay không người lái. Đồng thời, các tàu chiến của Mỹ trang bị tên lửa Tomahawk cũng sẵn sàng tiếp ứng nhưng cuối cùng đã không phải động thủ.
          Geoff Porter, chủ tịch Ban tư vấn nguy cơ khu vực Bắc Phi, cho biết kể từ khi đánh bật IS ra khỏi Sirte, sản lượng dầu khai thác của Lybia đã tăng từ 500.000 lên 700.000 thùng/ngày.
          B-2 là máy bay chiến đấu tàng hình, rất khó bị radar phát hiện. B-2 có đội bay hai người, mang được bom thường lẫn bom hạt nhân và bay liên tục không cần tiếp nhiên liệu quãng đường gần 10.000km.
          Đ.K.L.

          Lý do Nga ‘lạnh nhạt’ với đề xuất bỏ lệnh trừng phạt của ông Trump

          Phía Nga cho rằng nước này sẽ không đánh đổi an ninh để được phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đề nghị Nga cắt giảm vũ khí hạt nhân.

          Theo tin từ RT, trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti hôm 16/1, thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga, cho biết: “Việc hủy bỏ lệnh trừng phạt chắc chắn không phải là mục đích tự thân của nước Nga. Đây cũng không phải là một mục tiêu chiến lược của Nga đến mức cần phải hy sinh điều gì, đặc biệt là trong lĩnh vực an ninh”.
          Ý kiến của thượng nghị sĩ được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga nếu Moscow chấp thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân.
          “Họ đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga - hãy nghĩ xem liệu chúng ta có thể đạt được một số thỏa thuận tốt đẹp với Nga hay không. Tôi nghĩ vũ khí hạt nhân nên giảm xuống và phải được cắt giảm đáng kể, đó là một phần trong những thỏa thuận đó”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với báo Times ngày 15/1.

          Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

          Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, ông Trump cũng tuyên bố sẽ duy trì trừng phạt chống lại Nga ít nhất thêm một thời gian nữa.
          “Mỹ chưa gỡ bỏ trừng phạt với Nga ngay, nhưng sẽ cân nhắc điều này nếu thấy Nga hữu ích trong việc chống khủng bố hay nhiều vấn đề khác”, ông Trump khẳng định.
          Tuy nhiên, ông Kosachev chia sẻ với báo giới rằng, ông không xem những phát ngôn của ông Trump là một đề nghị chính thức của Mỹ mà chỉ là một cuộc trả lời phỏng vấn và sự thăm dò về quan hệ Nga-Mỹ trong tương lai mà thôi.
          Ngoài ra, ông Kosachev cũng cho biết việc ông Trump cho rằng thế giới cần cắt giảm vũ khí hạt nhân là điều hiển nhiên, vì giải trừ vũ khí hạt nhân lâu nay vẫn là chủ đề nóng trong quan hệ Nga-Mỹ.
          Vì lý do này, ông Kosachev cho rằng, Nga không nên quá nóng vội, mà cần hết sức thận trọng với đề nghị của ông Trump.
          Bình luận về phát biểu của ông Trump, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng bày tỏ sự thận trọng khi chia sẻ với báo giới.
          Ông Dmitry Peskov cho biết thêm, Nga chưa từng có cuộc đàm phán với Washington về khả năng dỡ bỏ lệnh trừng phạt kinh tế để đổi lấy giải trừ vũ khí hạt nhân.
          Ngoài ra, ông Dmitry Peskov cũng nhấn mạnh, vấn đề cắt giảm vũ khí hạt nhân chỉ có thể được thảo luận sau khi ông Trump nhậm chức.
          Những phát biểu của ông Trump cũng thu hút sự chú ý và mang đến nhiều ý kiến từ giới phân tích chính trị quốc tế. Nhà phân tích chính trị Nga Sergei Mikheev dự đoán Mỹ sẽ khó lòng hoàn toàn gỡ bỏ trừng phạt Nga.
          “Nền chính trị toàn cầu chưa bao giờ thấy sự thay đổi như vậy. Khi ông Trump nắm quyền, có khả năng Mỹ sẽ hợp tác với Nga về vấn đề Syria và sẽ dần dần xóa bỏ những trừng lệnh trừng phạt hiện tại. Nhưng xóa bỏ hoàn toàn là điều khó xảy ra. Mỹ cần có điều kiện với Nga, và ông Trump sẽ sử dụng điều đó để đàm phán với điện Kremlin”, ông Mikheev chia sẻ với báo Nga Vzglyad.
          Nhà phân tích chính trị này cũng cho rằng việc hủy bỏ những biện pháp trừng phạt cũng không có lợi với Nga bởi Mỹ có thể sẽ đòi hỏi những nhượng bộ từ phía Nga.
          Thanh Hiền

          Tổng Bí thư: Bộ đội Biên phòng cần giữ vững vai trò nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới

          Dân trí Tổng Bí thư mong muốn Bộ đội Biên phòng tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt chuyên trách trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, hải đảo; phát huy sức mạnh tổng hợp, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới; xây dựng môi trường hòa bình để nhân dân yên tâm sản xuất, gắn bó với quê hương, bản làng.


          
Sáng 20/1/2017, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng , Bí thư Quân uỷ Trung ương đến thăm, làm việc và chúc Tết Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN
          Sáng 20/1/2017, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng , Bí thư Quân uỷ Trung ương đến thăm, làm việc và chúc Tết Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

          Sáng 20/1, trong không khí phấn khởi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017), chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tại trụ sở Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã đến thăm, làm việc và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng.
          Cùng tham dự có: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan Trung ương; cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ tại điểm cầu Sở Chỉ huy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 44 tỉnh, thành phố và Học viện Biên phòng; đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ, đại diện cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Lũng Cú - Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang; Đồn Biên phòng Côn Đảo - Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồn Biên phòng Đất Mũi - Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau.
          Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã báo cáo Tổng Bí thư về tình hình và kết quả công tác thời gian qua.
          Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thân ái gửi tới tướng lĩnh, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng đầu năm mới tốt đẹp nhất.
          Tổng Bí thư nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và cảm ơn những kết quả, thành tích mà Bộ đội Biên phòng đã nỗ lực phấn đấu đạt được, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
          Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cũng như cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp bảo vệ biên giới và làm tốt công tác đối ngoại biên phòng, quan hệ chặt chẽ với lực lượng bảo vệ biên giới các nước láng giềng cùng nhau giữ biên giới chung, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm ổn định hòa bình để nhân dân yên tâm định cư, làm ăn, sinh sống, phát triển kinh tế, góp phần làm cho diện mạo khu vực biên giới ngày càng khởi sắc, lòng tin của nhân dân với Đảng ngày càng bền chặt.
          Bộ đội Biên phòng thực sự là một “Đội quân chiến đấu”, “Đội quân công tác”, “Đội quân dân vận”. Bộ đội Biên phòng đã làm tốt công tác dân vận, có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. Những công việc đời thường của Bộ đội Biên phòng đã khắc sâu câu nói thân thuộc: Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc anh em là ruột thịt.
          Bộ đội Biên phòng đã ra sức giúp dân và làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định trên các khu vực biên giới; chủ động triển khai các chương trình hướng về biên giới, hải đảo, hướng về đồng bào dân tộc như Chương trình bò giống giúp người nghèo nơi biên giới, Mái ấm biên cương, Nâng bước em tới trường. Nhiều gương sáng gắn bó với nhân dân như Thượng tá Mê Văn Đạt ở Đồn Biên phòng Trà Lĩnh, Cao Bằng…
          Tổng Bí thư nêu rõ, Bộ đội Biên phòng là một bộ phận quan trọng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực biên giới; quản lý, kiểm soát xuất nhập cảnh, đấu tranh chống tội phạm; tham gia làm công tác đối ngoại… Phần lớn cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đóng quân ở nơi biên giới, hải đảo; công tác, chiến đấu, sinh hoạt ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, môi trường khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt có nhiều khó khăn.
          Nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng rất quan trọng, rất vẻ vang, nhưng cũng hết sức nặng nề. Bộ đội Biên phòng gắn bó máu thịt với nhân dân các dân tộc, “cùng ăn, cùng ở với đồng bào”. Chính môi trường khắc nghiệt, gian khổ đó đã tôi luyện nên những anh lính biên phòng quân hàm xanh – hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ suốt chặng đường gần 60 năm qua.
          Phân tích bối cảnh tình hình trong nước và thế giới tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc bảo vệ chủ quyền, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ môi trường an ninh để xây dựng và phát triển đất nước, Tổng Bí thư lưu ý, lực lượng Bộ đội Biên phòng cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt, triển khai các nội dung của Hội nghị Quân chính toàn quân năm 2017; cụ thể hóa vào đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ công tác của Bộ đội Biên phòng, chú trọng nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, không để bị động, bất ngờ; duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu theo quy định của Quân đội; giữ ổn định chính trị, giữ môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Tổng Bí thư mong muốn Bộ đội Biên phòng tiếp tục giữ vững vai trò nòng cốt chuyên trách trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, hải đảo; phát huy sức mạnh tổng hợp, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới; xây dựng môi trường hòa bình để nhân dân yên tâm sản xuất, gắn bó với quê hương, bản làng.
          Tổng Bí thư căn dặn cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng phải thực hiện tốt phương châm "Vì dân quên mình, vì dân phục vụ", dựa vào dân, gắn bó với nhân dân, thường xuyên lắng nghe, học hỏi nhân dân. Tổng Bí thư đề nghị Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện chủ trương cải cách hành chính; đổi mới tư duy, tác phong, phong cách làm việc, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiểm soát chặt chẽ biên giới, cửa khẩu, không được mất cảnh giác để kẻ xấu lợi dụng xâm nhập vào Việt Nam hoạt động chống phá, không để kẻ xấu mua chuộc, lôi kéo, sa ngã trước những cám dỗ của tiền tài, vật chất. Muốn vậy, Bộ đội Biên phòng cần quan tâm chăm lo công tác đào tạo, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật quân đội, đầu tư các trang bị kỹ thuật công nghệ hiện đại, phù hợp tại các cửa khẩu. Tổng Bí thư lưu ý, Bộ đội Biên phòng cần tiếp tục ổn định lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, cửa khẩu; giữ ổn định để phát triển, phát triển để giữ ổn định; chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là vùng biên giới, đồng thời làm tốt công tác tư tưởng chính trị... Trước mắt, chăm lo, bảo đảm cho bộ đội vui Xuân Đinh Dậu năm 2017 an toàn, tiết kiệm. Tổng Bí thư vui mừng khi nghe các Đồn Biên phòng báo cáo việc tổ chức ăn Tết cùng đồng bào, gắn các hoạt động mừng Xuân với kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng.
          Nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sỹ, đại diện cấp ủy, chính quyền, nhân dân tại các điểm cầu: Đồn Biên phòng Lũng Cú (Hà Giang); Đồn Biên phòng Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); Đồn Biên phòng Đất Mũi (Cà Mau), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Tổng Bí thư ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, công tác chuẩn bị đón Tết trên địa bàn, việc tổ chức trực Tết ra sao?... Tổng Bí thư vui mừng được biết Ban Chỉ huy các Đồn Biên phòng đã chuẩn bị chu đáo cho cán bộ, chiến sỹ đón Tết vui Xuân cùng đồng bào các dân tộc trên địa bàn, như tổ chức gói bánh chưng, bánh Tét, mổ lợn, làm các món ăn truyền thống theo phong tục vùng, miền, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Tổng Bí thư căn dặn cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng bố trí trực Tết thường xuyên, liên tục, không lơ là, mất cảnh giác, làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định và phát triển, làm tốt công tác đối ngoại, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
          Đại diện Ban Chỉ huy các Đồn Biên phòng đã báo cáo Tổng Bí thư về tình hình và kết quả công tác trên từng địa bàn; cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương luôn quan tâm sâu sắc và động viên cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xin hứa với Tổng Bí thư sẽ luôn đoàn kết thống nhất, quyết tâm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "đội quân chiến đấu", "đội quân công tác", "đội quân dân vận", bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ và sự bình yên nơi biên giới.

          
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức tranh Bác Hồ cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN
          Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng bức tranh Bác Hồ cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

          * Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng bức tranh Bác đang cùng chúng cháu hành quân và ghi Sổ vàng truyền thống của Bộ đội Biên phòng; trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trụ sở Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
          Nguyễn Sự
          TTXVN


          Hà Nội sẽ áp dụng đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ hàng loạt phố


          Năm tuyến phố được Sở GTVT Hà Nội lựa chọn bao gồm Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành.
          Sau hơn một tháng thực hiện đỗ xe chẵn lẻ trên phố Dã Tượng (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), việc đỗ xe đã nhận được sự ủng hộ của đa số người dân.
          Ông Bùi Văn Đức, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết việc đỗ xe theo ngày chẵn lẻ không chỉ đảm bảo công bằng trong việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường mà còn giúp tuyến phố thoáng đãng hơn khi xe chỉ được đỗ ở một bên đường.
          “Sau thí điểm ở phố Dã Tượng, công ty sẽ chờ quyết định của Sở GTVT để triển khai trên một số tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm”, ông Đức nói.
          Ngày 20/1, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, chủ trương đỗ xe theo ngày chẵn lẻ được nhân dân rất ủng hộ, mang lại hiệu quả tốt đối với trật tự, an toàn giao thông.
          Sau Tết Nguyên đán, mô hình thí điểm sẽ được đánh giá lại và nhân rộng trên một số tuyến phố như: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành.
          Đây đều là những tuyến phố có mặt cắt rộng trên 11 m, nếu dành 1,8 m cho một làn ôtô đỗ thì lòng đường mỗi bên vẫn còn trên 4,5 m, đủ cho phương tiện, trong đó có ôtô, xe máy lưu thông hỗn hợp.

          Theo Trần Hoàng/Tiền Phong


          Bình Định cần đẩy mạnh phát triển kinh tế biển



          (PL)- “Tỉnh Bình Định cần xác định kinh tế biển phải là mũi nhọn của địa phương. Từ đó, tỉnh phải có chiến lược phát triển, khuyến khích đầu tư mạnh mẽ nuôi trồng hải sản, đánh bắt xa bờ, dịch vụ giao thông cảng biển, du lịch biển…
          Chú trọng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh để gia tăng chuỗi giá trị các sản phẩm thủy sản” - ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đã lưu ý như vậy tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Định ngày 20-1. Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT, UBND tỉnh Bình Định thiết kế chính sách để thu hút đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực các cảng Quy Nhơn, Nhơn Hội.

          Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Tết, động viên người dân tỉnh Bình Định. Ảnh: TẤN LỘC
          Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại to lớn do lũ lụt gây ra, Phó Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Định cần tiếp tục quan tâm hơn nữa, có nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo đời sống nhân dân, không để bà con đón Tết cổ truyền trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở. Dịp này, Phó Thủ tướng trao tặng 250 chiếc xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học thuộc các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa.
          TẤN LỘC

          Vietlott trao giải Jackpot cho nữ khách hàng tại TP. HCM

          20/01/2017 09:09

          (NLĐO)- Giá cao nhất cho 1 cặp bưởi đỏ tiến vua ở Thanh Hóa lên tới 500.000 đồng nhưng nhiều hộ dân vẫn không có hàng để bán.


          
Bưởi đỏ tiến vua ở Thanh Hóa cháy hàng dịp Tết
          Bưởi đỏ tiến vua ở Thanh Hóa "cháy hàng" dịp Tết
          Vùng đất Thọ Xuân (Thanh Hóa) là địa phương có nhiều sản vật lạ, ngon nức tiếng xứ Thanh, trong đó có sản vật bưởi đỏ tiến vua là một loại quả hiếm mấy năm gần đây được người dân săn đón để bày mâm ngũ quả mỗi dịp Tến Nguyên đán cận kề.
          Nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 50 km, làng Luận Văn (xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) chính là vùng đất còn trồng và giữ được giống bưởi quý này.
          "Cháy hàng" bưởi đỏ tiến vua 500.000 đồng/cặp
          
Những cặp bưởi to - tròn và đẹp như thế này có giá từ 400 - 500.000 đồng/đôi
          Những cặp bưởi to - tròn và đẹp như thế này có giá từ 400 - 500.000 đồng/đôi
          Dù còn chưa tới 10 ngày nữa mới đến Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 nhưng nhiều vườn bưởi của người dân làng Luận Văn đã “cháy hàng”. Theo những hộ trồng bưởi, ngay từ tháng 9, tháng 10, thương lái đã tìm về đặt hàng, nhiều gia đình bưởi đỏ cây nhưng đã có người mua.
          Ông Lê Văn Thêm, một hộ trồng bưởi ở Luận Văn, cho biết giống bưởi đỏ nổi tiếng không chỉ bởi thương hiệu xưa nay mà còn đặc biệt bởi vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng. Khi còn non, quả bưởi có màu xanh nhưng khi chín bưởi đỏ từ trong ra ngoài vỏ trông rất đẹp. “Theo quan niệm ngày Tết, có quả bưởi bày mâm ngũ quả năm mới sẽ làm ăn phát đạt, nhiều tài lộc”- ông Thêm chia sẻ.
          
Bưởi tiến vua này khi chín sẽ đỏ từ trong ra ngoài
          Bưởi tiến vua này khi chín sẽ đỏ từ trong ra ngoài
          Theo nhiều hộ trồng bưởi, năm nay thời tiết thuận lợi nên bưởi sai quả và to đều, đẹp, bà con rất phấn khởi. “Năm nay bưởi hái tại vườn có giá dao động từ 80 – 200.000 đồng/quả. Một cặp quả đỏ, tròn, đẹp sẽ có giá 500.000 đồng. Với giá cả trên thì theo tính toán, mỗi hộ trồng bưởi năm nay sẽ thu về từ 30 - 40 triệu đồng”- ông Nguyễn Văn Hành, một người trồng bưởi, phấn khởi.
          Được biết, hiện xã Thọ Xương có 10 ha bưởi đỏ với khoảng 4.000 gốc, trong đó có 8 ha trồng chuyên canh theo mô hình vườn đồi, 2 ha trồng xen canh vườn hộ gia đình.
          Thanh Tuấn

          Kim ngạch 72 tỷ USD, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam

          Kim ngạch 72 tỷ USD, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam
          Theo Tổng cục Hải quan, thị trường xuất khẩu năm 2016 của Việt Nam vẫn chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á, với kim ngạch hơn 85,3 tỷ USD, chiếm 48,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

          Dù thâm hụt thương mại lớn trong tháng 12/2016, song tính chung cả năm, Việt Nam vẫn xuất siêu 2,52 tỷ USD...

          Tổng cục Hải quan đã chính thức công bố số liệu xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2016, với những chênh lệch đáng kể so với số liệu ước tính đã công bố hồi cuối năm 2016.
          Cụ thể, tháng 12/2016, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 33,66 tỷ USD. Tính chung 12 tháng năm 2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 350,7 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ.
          Trong đó, xuất khẩu đạt hơn 176,63 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ. Nhập khẩu đạt hơn 174,1 tỷ USD, tăng 5,2%.
          Dù thâm hụt thương mại lớn trong tháng 12/2016, song tính chung cả năm, Việt Nam vẫn xuất siêu 2,52 tỷ USD.
          Trong đó, riêng khu vực FDI có tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 222,2 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ, xuất siêu 21,6 tỷ USD.
          Một nửa thị trường xuất khẩu nằm tại châu Á
          Theo Tổng cục Hải quan, thị trường xuất khẩu năm 2016 của Việt Nam vẫn chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á, với kim ngạch hơn 85,3 tỷ USD, chiếm 48,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
          Trong đó, Trung Quốc nhập gần 22 tỷ USD hàng hóa của Việt Nam, tăng 28,4% so với cùng kỳ, chiếm 12,4% kim ngạch xuất khẩu cả nước, là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam.
          Nhật đạt gần 14,68 tỷ USD, tăng 3,9%, chiếm tỷ trọng 8,3%; Hàn Quốc đạt gần 11,42 tỷ USD, tăng 28%, chiếm tỷ trọng 6,5%...
          Khu vực châu Mỹ đạt kim ngạch hơn 47,38 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 26,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
          Trong đó, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch hơn 38,46 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ, và chiếm tới 21,78% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
          Khu vực EU (gồm 28 nước) đạt gần 33,97 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 19,2%, là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam sau Mỹ.
          Châu Đại Dương đạt kim ngạch gần 3,39 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 1,9%; châu Phi đạt gần 2,74 chiếm tỷ trọng 1,6%.
          Nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, Mỹ, châu Âu
          Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2016, Việt Nam vẫn chủ yếu nhập khẩu hàng hoá từ khu vực châu Á với kim ngạch 140,76 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, và chiếm tỷ trọng 80,8% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
          Trong đó, thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc với kim ngạch gần 49,9 tỷ USD, tăng 0,9%, và chiếm tỷ trọng 28,7% tổng nhập khẩu của cả nước.
          Tiếp theo là Hàn Quốc với kim ngạch 32 tỷ USD, tăng 15,9%, chiếm 18,4% nhập khẩu cả nước. Nhập khẩu hàng hoá từ Nhật tăng chậm, đạt trên 15 tỷ USD, chiếm 8,6% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
          Châu Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai của Việt Nam với kim ngạch gần 14,5 tỷ USD, tăng 4,3%, trong đó Mỹ chiếm 8,7 tỷ USD. Thị trường châu Âu đạt kim ngạch gần 13,4 tỷ USD, tăng 9,5% so với năm trước.
          Như vậy, năm 2016, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu gần 72 tỷ USD, chiếm 20,5% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước.
          Mỹ là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 47,16 tỷ USD. Việt Nam giữ vị thế xuất siêu trong quan hệ thương mại với Mỹ, song vẫn là nước nhập siêu lớn trong quan hệ thương mại với Trung Quốc.
          Theo Bạch Huệ
          VnEconomy

          Bộ Công Thương: Chưa quyết định điều chỉnh giá điện

          Dân trí Năm 2017 nếu có biến động của giá cơ sở đầu vào bao gồm chi phí nhiên liệu, tỷ giá, tỷ lệ nguồn điện, ví dụ sản lượng nhiệt điện, thuỷ điện, tua bin khí… cao hơn từ 7% thì tiến hành điều chỉnh. Hiện đang tính toán giá cơ sở và chưa quyết định điều chỉnh giá điện", lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết.


          Sáng nay (20/1), Bộ Công Thương công bố giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2015. Theo đó, doanh thu bán điện năm 2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đạt hơn 234.339 tỷ đồng, tương ứng giá bán điện thương phẩm bình quân là 1.630,96 đồng/kwh.
          Thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện trong năm 2015 là 2.529 tỷ đồng. Trong đó, 2 khoản lớn nhất là thu nhập từ bán công suất phản kháng 871 tỷ đồng và thu nhập hoạt động tài chính của công ty mẹ - EVN hơn 1.011 tỷ đồng.
          Theo báo cáo của cơ quan kiểm toán độc lập (Deloitte Việt Nam), các khoản chi phí chưa tính vào giá thành sản xuất, kinh doanh điện năm 2015 bao gồm khoản chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện phân bổ đến ngày 31/12/2015 của các công ty sản xuất, kinh doanh điện do EVN sở hữu 100% lên tới 8.501 tỷ đồng. Khoản chênh lệch tỷ giá của khối các công ty cổ phần có vốn góp của EVN cũng lên tới hơn 1.305 tỷ đồng.
          Tổng chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2015 là 234.736 tỷ đồng; giá thành sản xuất kinh doanh điện là 1.633,74 đồng/kwh. Như vậy, riêng về mảng sản xuất kinh doanh điện năm 2015, EVN tiếp tục lỗ nhẹ và bán điện thương phẩm thấp hơn giá thành sản xuất.
          Trả lời báo chí tại buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, trong năm 2015, giá nhiên liệu chính như than, dầu, khí đã có tác động đến giá thành sản xuất kinh doanh điện. Trong đó, năm 2015 Bộ Khoa học Công nghệ ban hành quyết định thay đổi bộ quy trình than dùng cho điện, do đó, giá than cơ bản ổn định. Tuy nhiên giá khí tăng 2% trong khi giá dầu cơ bản giảm.
          “Năm 2015 có yếu tố quan trong là nhà máy thuỷ điện không đạt được sản lượng như kế hoạch so với đầu năm vì thuỷ văn năm 2015 không có nhiều thuận lợi, sản lượng điện huy động từ các nhà máy thuỷ điện giảm, phải bù từ nhà máy nhiệt điện than, khí. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng giá thành, do chi phí mua điện từ nhiệt điện, tua bin khí cao hơn thuỷ điện”, ông Tuấn cho biết.
          Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho biết, theo quy định các chi phí xây dựng công trình phúc lợi như biệt thự, sân tennis... đều được sử dụng các nguồn quỹ phúc lợi của EVN, chứ không được lấy từ hoạt động sản xuất kinh doanh như từng có phương án dự kiến. Vì thế trong giá thành năm 2015 không có các khoản chi phí này.
          Năm 2015, các khoản thu nhập từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất kinh doanh điện gần 2.530 tỷ đồng. Trong đó, thu nhập từ hoạt động tài chính công ty mẹ - EVN khoảng 1.011 tỷ đồng và các tổng công ty điện lực là 194,33 tỷ đồng. Trong khi thu nhập từ cổ tức và lợi nhuận được chia của công ty mẹ EVN là 60,95 tỷ đồng thì khoản thu này từ các tổng công ty điện lực gấp gần 4,5 lần, ở mức 272,71 tỷ.
          Về khoản lỗ chênh lệch tỷ giá, lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực nhận định sẽ được hạch toán dần để đưa vào giá thành điện.
          Còn theo ông Đinh Quang Tri - Phó tổng giám đốc EVN, năm 2015, EVN đã tự xử lý được 3.500 tỷ đồng khoản chênh lệch tỷ giá nhờ tối ưu hoá chi phí, tăng lợi nhuận; phần còn lại phải chuyển sang số dư chênh lệch tỷ giá và được phân bổ dần.
          "Thông thường theo chế độ kế toán các khoản chênh lệch này phải hạch toán hết trong năm nhưng do đặc thù riêng EVN đã xin Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cho phép được hạch toán dần. Bởi nếu thực hiện hết một lần thì giá điện sẽ bị đẩy lên cao hoặc EVN rơi vào tình trạng "lỗ do chính sách". Vì thế tập đoàn đã xin được hạch toán dần trong 5 năm theo hướng khi có điều kiện thì đưa vào giá điện, hoặc xử lý thông qua giảm giá thành”, ông Tri cho biết.
          Liên quan tới điều hành giá điện cho năm 2017, đại diện Bộ Công Thương cho biết, theo quy định khi điều chỉnh giá điện thì EVN phải xây dựng giá điện cơ sở 2017 dựa trên tính toán năm 2015 và ước thực hiện năm 2016 và các tính toán cơ sở chi phí giá thành năm 2017.
          "Cơ sở để Bộ Công Thương thẩm định giá là cơ sở, năm 2017 nếu có biến động của giá cơ sở đầu vào bao gồm chi phí nhiên liệu, tỷ giá, tỷ lệ nguồn điện ví dụ sản lượng nhiệt điện, thuỷ điện, tua bin khí… cao hơn từ 7% thì tiến hành điều chỉnh. Hiện đang tính toán giá cơ sở và chưa quyết định điều chỉnh giá điện", ông Tuấn cho biết.
          Phương Dung


          Phi Nhung sấy áo dài giúp thí sinh 14 tuổi hát Bolero


          Ca sĩ hải ngoại giúp thí sinh Solo cùng Bolero 2016 chuẩn bị trang phục trước khi bước vào đêm chung kết.
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 1
          Tối 20/1 diễn ra đêm chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero 2016. Vượt qua hàng nghìn thí sinh trên cả nước, 4 thí sinh xuất sắc tranh tài trong đêm chung kết gồm Lê Trinh (Hà Nội), Ngọc Hương (KonTum), Quỳnh Như (Bình Dương), Duy Khánh (Đồng Nai). 
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 2
          Thí sinh 14 tuổi Quỳnh Như nhận được rất nhiều tình cảm yêu quý của khán giả. Cha mẹ của Quỳnh Như cũng có mặt và hỗ trợ con gái. 
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 3
          Trong đêm chung kết, Quỳnh Như chọn áo dài trắng. Trước khi bắt đầu, do trời mưa, phần tà áo bị dính bẩn nên cô bé phải giặt lại bằng nước. Nữ giám khảo Phi Nhung đã dùng máy sấy, hong khô áo dài giúp cho thí sinh đến từ Bình Dương. 
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 4
          Phi Nhung nói đùa giận Mạnh Quỳnh, không hát chung với anh nữa nhưng cả hai vẫn thân thiết trong hậu trường.
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 5
          Nam ca sĩ hải ngoại được khán giả và thí sinh yêu quý vì thái độ thân thiện và cởi mở.
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 6
          Mạnh Quỳnh cho biết do đi vội, chưa kịp ăn uống nên anh tranh thủ lót dạ trong hậu trường bằng món bánh mì bò kho. 
          Phi Nhung say ao dai giup thi sinh 14 tuoi hat Bolero hinh anh 7
          MC Quý Bình và Trác Thúy Miêu trêu đùa với Phi Nhung, Mạnh Quỳnh trước khi chương trình bắt đầu.

          Bích Hằng
          Ảnh: Khang

          Trong 80 người tình, đây là cô gái sexy tỷ phú 72 tuổi Hoàng Kiều say đắm nhất

          authorHương Bùi Thứ Bảy, ngày 21/01/2017 00:00 AM (GMT+7)

          (Dân Việt) - Tình cũ của Hoàng Kiều khiến người xem không thể rời mắt vì quá sexy, nóng bỏng.


             
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 1
            Thời gian gần đây, tỷ phú Hoàng Kiều đang là cái tên gây nhiều sự chú ý tại Việt Nam sau khi ông công khai hẹn hò cùng Ngọc Trinh. Dù đang hạnh phúc bên tình mới, nhưng mới đây, cộng đồng mạng đã bất ngờ "khui" ra hàng loạt hình ảnh cũ rất tình tứ giữa tỷ phú Hoàng Kiều và một cô gái trẻ đẹp. Được biết, cô gái này có tên là Ngô Lan Anh - từng đạt danh hiệu Hoa hậu biển và Hoa hậu được yêu thích nhất tại cuộc thi Hoa khôi TP.HCM qua ảnh năm 2014.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 2
            Theo lời kể lại từ những người thân thiết với cả hai, đại gia Hoàng Kiều từng mê chân dài 9x này như điếu đổ và có ý định lấy cô làm vợ.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 3
            Ông cũng từng đưa Lan Anh về nhà để ra mắt gia đình, và được các con cháu trong nhà gọi cô bằng "mẹ". 
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 4
            Với thân hình đầy gợi cảm, Hoa hậu biển cuộc thi Hoa khôi TP.HCM 2014 khiến người xem không thể rời mắt khỏi những bộ ảnh nóng bỏng, sexy của cô.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 5
            Người đẹp thường xuyên diện trang phục bikini trong các bộ ảnh để khoe đường cong đồng hồ cát đầy gợi cảm.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 6
            Sau khi rời cuộc thi, Lan Anh đã chuyển từ Hà Nội và Nam lập nghiệp.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 7
            Ngoài việc làm người mẫu ảnh, cô còn học thêm các khóa về luyện thanh, diễn xuất để theo đuổi con đường nghệ thuật.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 8
            Tuy nhiên, sau một thời gian lấn sân showbiz, Ngô Lan Anh dường như không mấy mặn mà tìm sự nổi tiếng cho mình.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 9
            Dù trên mặt báo, hình ảnh của bạn gái cũ Hoàng Kiều rất sexy, bốc lửa, nhưng ngoài đời, cô không bon chen, cũng chẳng xuất hiện nhiều tại các sự kiện.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 10
            Thời gian gần đây, cô nàng đã chuyển hướng theo đuổi lĩnh vực kinh doanh thay vì lấn sân ca hát, phim ảnh như ý định ban đầu.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 11
            Không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối khi Lan Anh từ bỏ sự nổi tiếng dù có được vẻ đẹp sắc nước hương trời.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 12
            Cận cảnh sắc đẹp của 1 trong 80 mỹ nhân từng gắn liền với đường tình đào hoa của tỷ phú Hoàng Kiều.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 13
            Dù đã ở tuổi 72, nhưng vị doanh nhân Châu Á giàu nhất thế giới vẫn khiến hàng loạt người đẹp si mê, yêu cuồng nhiệt.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 14
            Tuy đã có 80 cô gái từng đi qua đời mình, nhưng tỷ phú Hoàng Kiều cho biết, ông chỉ có 3 lần từng yêu say đắm.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 15
            Sau bị khui chuyện tình cũ, nhiều người đoán rằng Hoa hậu biển Ngô Lan Anh là 1 trong 3 người đẹp từng được Hoàng Kiều yêu say đắm, bởi ông từng có ý định nghiêm túc, cưới mỹ nhân này làm vợ.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 16
            Đường cong gợi cảm của bà chủ kiêm người đẹp 9x đến từ Hà Nội.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 17
            Nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của người tình cũ Hoàng Kiều ngoài đời thực.
            trong 80 nguoi tinh, day la co gai sexy ty phu 72 tuoi hoang kieu say dam nhat hinh anh 18
            Trên mặt báo cô nàng sexy, nóng bỏng bao nhiêu, thì ngoài đời, Lan Anh lại có vẻ đẹp trong sáng, quyến rũ bấy nhiêu. 

            Nghĩ từ đám cưới 25 triệu đồng của Bi Rain, Kim Tae Hee

            20/01/2017 17:46 GMT+7
              TTO - Câu chuyện hôn lễ chỉ tốn hơn 25 triệu đồng của cặp đôi nghệ sĩ giàu có bậc nhất Hàn Quốc Bi Rain - Kim Tae Hee gây sốt cộng đồng mạng trong xu thế đám cưới tiết kiệm được nhiều người tán thành.
              Nghĩ từ đám cưới 25 triệu đồng của Bi Rain, Kim Tae Hee
              Bi Rain và Kim Tae Hee đang được giới trẻ hâm mộ khi tổ chức hôn lễ giản dị - Ảnh: DramaFever
              Trước Bi Rain và Kim Tae Hee, một cặp đôi Hàn Quốc cũng nổi tiếng không kém là diễn viên Won Bin và Lee Na Young cũng chỉ bỏ ra số tiền tương tự để đánh dấu ngày thành vợ thành chồng vào tháng 5-2015.
              Xu thế đám cưới tiết kiệm
              Anh Thành Đô, một wedding planner (người tổ chức tiệc cưới) ở TP.HCM, cho biết ngày càng nhiều bạn trẻ muốn tổ chức một đám cưới gọn gàng, chú trọng và đầu tư vào “chất riêng”, thay vì chi tiền vào những khoản cầu kỳ, xa hoa, không thật sự cần thiết.
              “Ngay cả những người có điều kiện bây giờ họ cũng không xa hoa. Đơn giản không đồng nghĩa với sơ sài, qua loa. Một đám cưới tiết kiệm còn giúp gia đình hai bên và khách mời giảm được “gánh nặng” trong vấn đề tiền bạc, kiểu cách”, anh Đô nói.
              Chị Như Linh (Q.8, TP.HCM) kể mình vừa tham dự một đám cưới nhỏ gọn, dễ thương của cô bạn thân.
              “Bạn mình thuê một quán cà phê có sân vườn rồi nhờ bạn bè trang trí từ bàn ghế đến hoa cầm tay của cô dâu. Bữa tiệc chỉ có khoảng 50 người, bao gồm gia đình cô dâu, chú rể và những người bạn thân nhất của cả hai. Váy cưới của cô dâu cũng do chính một người bạn thân tặng.
              Họ bỏ qua những phần khá hình thức của lễ cưới, cả hai chỉ dành thời gian để cảm ơn mọi người đã ủng hộ, có mặt và chứng kiến ngày họ về với nhau. Rồi tất cả cùng ăn uống nhẹ nhàng, trò chuyện, vui đùa, nhảy nhót đến đêm”, Linh kể.
              Chị Nhiên An (TP.HCM) cho biết chị và chồng sắp cưới sẽ không tổ chức đám cưới ở nhà hàng. Đến ngày hẹn, cả hai sẽ cùng cha mẹ hai bên đi đăng ký kết hôn và có một bữa cơm thân mật ở nhà cùng họ hàng rồi hai vợ chồng sẽ đi du lịch nước ngoài.
              “Tụi mình chỉ nghĩ đơn giản hôn thú là thủ tục cần thiết duy nhất để cuộc hôn nhân này được pháp luật công nhận, còn đám cưới thật sự là không cần. Có quá nhiều điều thiết thực hơn nên làm thay vì đổ tiền vào một đám cưới hoành tráng nặng hình thức”, chị nói.
              Đám cưới xa hoa không hẳn đảm bảo hôn nhân vững bền
              Nghĩ từ đám cưới 25 triệu đồng của Bi Rain, Kim Tae Hee
              Đám cưới hoành tráng không phải là bảo chứng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc
              Theo thạc sĩ tâm lý lâm sàng Võ Thị Minh Huệ, đám cưới là một sự kiện quan trọng với cô dâu, chú rể, gia đình hai họ và những người thân, bạn bè yêu thương. Tuy nhiên, đám cưới không quan trọng bằng việc hai nhân vật chính sống với nhau ra sao sau này.
              Thạc sĩ Minh Huệ cho rằng đám cưới to không có nghĩa tình yêu này là lâu dài, đám cưới nhỏ cũng không đồng nghĩa với một tình yêu ngắn ngủi.
              “Tôi biết có những gia đình không có điều kiện nhưng vẫn tổ chức đám cưới hoành tráng để bằng người này người kia hay cố chứng tỏ một điều gì đó. Thật ra chính việc “gồng mình” làm đám cưới ngoài khả năng này sẽ làm cho cô dâu, chú rể, gia đình hai bên và cả khách mời không thật sự thoải mái. Sau cưới, có khi hai vợ chồng phải đối mặt với một đống nợ. Từ đó lại sinh ra lục đục, bất hòa…”, bà Huệ nói.
              Nghĩ từ đám cưới 25 triệu đồng của Bi Rain, Kim Tae Hee
              Bi Rain và Kim Tae Hee tại nhà thờ trong ngày 19-1 - Ảnh: Koreanews
              Thạc sĩ Minh Huệ cho rằng điều quan trọng nhất của đám cưới chính là sự thăng hoa của cảm xúc và sự ấm áp lan tỏa từ người mời và cả người được mời.
              Nếu mọi người đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và trân trọng giây phút được ở bên cạnh nhau trong sự kiện mang bước ngoặt chuyển giao từ tình nhân sang đời sống vợ chồng thì chính họ cũng sẽ yên tâm hơn về cuộc hôn nhân này.
              Cô dâu, chú rể sẽ như được tiếp thêm niềm tin về những ngày sắp tới và nhất là giảm đi gánh nặng về chuyện lời lỗ hậu đám cưới.
              “Tôi nghĩ ai cũng phải “liệu cơm gắp mắm”, cần có sự cân đối tài chính để các sự kiện quan trọng trong cuộc đời như đám cưới được tổ chức tươm tất, nhẹ nhàng mà không gây áp lực tài chính cho bố mẹ hai bên đôi bạn trẻ.
              Sau này, sẽ chẳng mấy ai nhớ đám cưới đó là hoành tráng hay nhỏ nhắn, tiết kiệm, điều họ nhớ chỉ là cặp đôi đó còn hạnh phúc với nhau hay không”, thạc sĩ Minh Huệ kết luận.
              TRÀ MY

              Hoài Linh diện phục trang nặng hơn 10kg trong Táo Quân 2017

              Thứ Sáu, 20/01/2017 11:46
              (Thethaovanhoa.vn) - Chương trình Nghệ sĩ mừng Xuân 2017 do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất được phát sóng đồng thời trên cả 2 kênh HTV7 và HTV9 vào lúc 22h tối Giao thừa (27/1).
                Theo thông tin từ BTC, chương trình có sự tham gia trình diễn của ca sĩ Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Phương Thanh, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Dương Triệu Vũ… Dẫn chương trình là bộ ba MC: Liêu Hà Trinh, Quang Bảo và Minh Xù.Điều đặc biệt ở chương trình Táo Quân năm nay là việc được đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, do nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện. Anh ra mắt BST mang tên Vũ khúc phượng rồng bao gồm 20 bộ trang phục dành cho các vai diễn Ngọc Hoàng, Vương Mẫu, các Táo...
                Để hoàn thiện BST này, NTK Lê Long Dũng tiết lộ đã sử dụng 20 nhân công làm việc trong vòng gần 2 tháng. Vũ khúc phượng rồng được lấy ý tưởng từ họa tiết trên áo bào của trang phục hoàng tộc của kinh thành Huế ngày xưa, những họa tiết rồng phượng sinh động qua từng đường kim mũi chỉ.
                Riêng bộ trang phục Ngọc Hoàng do danh hài Hoài Linh thủ diễn có họa tiết rồng và Vương Mẫu (diễn viên Cát Tường) với họa tiết phượng hoàng. "Ngoài phần họa tiết rồng phượng được thiếttinh xảo và in trên gấm, hai bộ trang phục này còn có những kiện đi kèm như đai lưng, giáo tay, mão, giày… được làm thủ công bằng tay. Mỗi bộ trang phục nặng hơn 10kg, có hơn 1.000 chi tiết được kết hợp để tạo nên bộ trang phục và chiếc mão đi kèm" - đại diện nhà sản xuất thông tin thêm.

                Trang phục của Ngọc Hoàng do NSƯT Hoài Linh mặc


                Trang phục của Vương mẫu nương nương - diễn viên Cát Tường

                Trang phục của Táo - diễn viên Giao Bảo mặc

                Diễn viên Khắc Duy thử trang phục của Táo
                Diễn viên Cát Tường thử trang phục
                Hoàng Anh. Ảnh: Nhím

                VFF quyết không nhân nhượng FLC Thanh Hóa ở vụ Omar

                Khắc Sơn
                  15:43 ngày 20-01-2017
                Án phạt cấm thi đấu 8 trận của Ban Kỷ luật VFF đối với tiền đạo Omar của FLC Thanh Hóa đã phát đi thông điệp cứng rắn nhằm giữ nghiêm kỷ cương V.League. Tuy nhiên, về phía FLC Thanh Hóa đã có những phản ứng khi cho rằng, án phạt là quá nặng thậm chí họ sẽ rút lui khỏi V.League nếu Omar không được giảm án.
                VFF quyết không nhân nhượng FLC Thanh Hóa ở vụ Omar

                Trao đổi với báo chí Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: “Trước giải đấu, VFF đã có những sửa đổi về quy định kỷ luật thông qua việc tăng nặng hình phạt đối với những hành vi đi ngược với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. 

                BTC giải đã đi đến từng đội bóng để phổ biến những thay đổi quan trọng về Quy định kỷ luật để các HLV, cầu thủ và người trong cuộc nắm và thực hiện. Những thay đổi theo hướng quyết liệt loại trừ nạn bạo lực sân cỏ, ứng xử không đúng chuẩn mực xuất phát từ chỉ đạo của Tổng cục TDTT, VFF ngay sau khi V.League 2016 kết thúc”.

                Đánh giá về án phạt của Ban Kỷ luật VFF đối với Omar, ông Cao Văn Chóng cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự dũng cảm, công tâm của Ban kỷ luật VFF”. Ông Chóng cũng nhấn mạnh, dư luận bóng đá Việt Nam, thậm chí trên các diễn đàn bóng đá trong đó có cả diễn đàn bóng đá Thanh Hóa đã đồng tình với án phạt từ Ban Kỷ luật VFF. Cá nhân ông Chóng cho rằng, án phạt dành cho Omar là đúng người, đúng tội, mang tính răn đe, giáo dục và nhận được sự đồng tình cao của dư luận.

                Omar khiến V.League nổi sóng
                Omar khiến V.League nổi sóng

                Liên quan đến tuyên bố của nhà tài trợ FLC Thanh Hóa là nếu Omar không được giảm án, đội bóng này sẽ rút lui khỏi V.League, ông Cao Văn Chóng nhấn mạnh: "VPF không bao giờ mong muốn việc các đội bóng bỏ giải.

                Nhưng, bất cứ đội bóng nào khi đã tham gia cuộc chơi thì đều phải tuân theo luật chơi. VPF chia sẻ khó khăn và bức xúc của CLB, thế nhưng CLB đi đến quyết định bỏ giải thì chúng tôi phải làm theo quy định, vấn đề này Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và những kinh nghiệm xử lý đã có trong quá khứ".

                Cũng liên quan đến vấn đề này, Trưởng ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hưởng khẳng định, nếu không tán đồng với mức án, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có quyền khiếu nại lên ban Giải quyết khiếu nại.

                ​Đại học Duy Tân công bố 207 bài báo ISI trong năm 2016

                20/01/2017 17:48 GMT+7
                  Trong năm 2016, Trường đại học Duy Tân, Đà Nẵng đã xuất bản được 218 bài báo quốc tế, trong đó có 207 bài thuộc danh mục ISI.
                  Trong số những bài báo đó, giảng viên của Trường đại học Duy Tân là tác giả chính hoặc tác giả liên hệ. Kết quả này gấp đôi con số của năm 2015 khi nhà trường xuất bản 105 bài báo quốc tế, trong đó có 101 bài thuộc danh mục ISI.
                  ​Đại học Duy Tân công bố 207 bài báo ISI trong năm 2016
                  Các nhà khoa học làm việc trong các phòng thí nghiệm hiện đại tại ĐH Duy Tân nhận bằng khen tại lễ khen thưởng “Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học & công nghệ” năm 2016 của TP Đà Nẵng
                  Nhiều trong số những bài báo này có chỉ số ảnh hưởng (IF - Impact Factor) khá cao, như 7 bài nghiên cứu y tế cộng đồng của Trung tâm sáng kiến sức khỏe toàn cầu của trường có IF = 44.002; hay bài “DNA redox hydrogels: Improving mediated enzymatic bio-electro-catalysis” của TS Nguyễn Văn Khiêm với IF = 9.312; bài “Higher-Density culture in human embryonic stem cells results in DNA damage and genome instability” của TS Nguyễn Thị Hà với IF = 5.365.
                  Cùng với chỉ số ảnh hưởng IF cao, các bài báo của trường cũng được đăng trên các tạp chí có chỉ số trích dẫn (H-index) đáng nể với 12 tạp chí có H-index từ 300 đến 600, 14 tạp chí từ 150 đến 299, và 23 tạp chí từ 100 đến 149.
                  Ngoài số lượng các bài báo thuộc ISI tăng liên tục theo các năm của trường, các mảng nghiên cứu chính của ĐH Duy Tân cũng dần định hình rõ nét, với kết quả chỉ riêng trong năm 2016:
                  - Vật lý: 50 bài
                  - Toán học: 13 bài
                  - Hóa học: 17 bài
                  - Sinh học: 9 bài
                  - Khoa học vật liệu: 33 bài
                  - Điện tử - viễn thông: 14 bài
                  - Công nghệ thông tin: 7 bài
                  - Y học: 19 bài.
                  Đây là kết quả của việc hình thành những nhóm và trung tâm nghiên cứu trọng điểm tại ĐH Duy Tân thuộc Viện Nghiên cứu và phát triển công nghệ cao của trường bao gồm Trung tâm Khoa học vật liệu, Trung tâm Sinh học phân tử, Trung tâm Hóa học tiên tiến, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe toàn cầu, Trung tâm Tính toán và xử lý số liệu, Nhóm nghiên cứu điện tử - viễn thông cao cấp, Nhóm vật lý hạt nhân…
                  Thành tích của các nhóm, tập thể và cá nhân này đã được vinh danh trong lễ khen thưởng “Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ” năm 2016 của TP Đà Nẵng với sự có mặt của các tác giả Duy Tân ở toàn bộ 26 bài báo ISI được thành phố khen thưởng, trong đó có 22 bài báo là thành quả của riêng các nhà khoa học ĐH Duy Tân và 4 bài báo còn lại có sự kết hợp thực hiện giữa các nhà khoa học ĐH Duy Tân và ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng.
                  ​Đại học Duy Tân công bố 207 bài báo ISI trong năm 2016
                  PGS.TS Nguyễn Quang Hưng
                  Cũng trong những ngày cuối năm 2016, PGS.TS Nguyễn Quang Hưng của ĐH Duy Tân đã vinh dự là tác giả chính của bài báo “Simultaneous microscopic description of nuclear level densities and radiative strength functions” được đăng trên tạp chí Physical Review Letters. Đây là bài báo thứ hai trong lịch sử của một nhóm tác giả Việt Nam được đăng trên tạp chí danh tiếng hàng đầu thế giới về vật lý này (trước đó có một bài thuộc nhóm nghiên cứu của GS Đoàn Nhật Quang - Viện Vật lý Việt Nam - được đăng trong năm 2002).
                  THU THẢO

                   

                   

                  Không có nhận xét nào:

                  Đăng nhận xét