Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

BÍ ẨN LỊCH SỬ 50 (Đại Hồng Thủy)

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                                            Đại hồng thủy


                                                             Dấu tích trận đại hồng thủy Noah

Đại hồng thủy - truyền thuyết và khoa học

Theo truyền thuyết, đại hồng thủy là sự trừng phạt của thần linh đối với sự bướng bỉnh bất tuân của loài người. Nhiều dấu vết tìm được mới đây cho thấy, các biến cố đó là có thật.

f
Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống.
Truyền thuyết về đại hồng thủy xuất hiện trong rất nhiều nền văn hóa cổ xưa như Lưỡng Hà, Trung Hoa, Hy Lạp cổ đại... Tuy nhiên, hiện chưa có cơ sở để thống kê có bao nhiêu trận trong lịch sử loài người.
Truyền thuyết nổi tiếng nhất là trận đại hồng thủy được ghi lại trong sách Sáng Thế ký (Kinh Thánh). Chúa trời quyết định xóa bỏ loài người vì những tội lỗi của họ gây ra, nhưng lại cứu ông Noah vì ông có đạo đức. Chúa đã dạy ông cách đóng một con thuyền lớn để tự cứu mình và các loài khác.
Một truyền thuyết được coi là cổ xưa nhất về đại hồng thủy được ghi lại trong cuốn sách đá của nền văn minh Lưỡng Hà. Vị thần Enki đã cảnh báo vua Ziusudra thành Shuruppak (một triều đại cách đây 5.000-6.000 năm, nay thuộc lãnh thổ Iraq) rằng Thượng đế sẽ tiêu diệt loài người bằng một trận lụt ghê gớm. Thần Enki đã mách cho vua Ziusudra cách đóng một con thuyền lớn, vì thế mà Ziusudra đã thoát nạn sau trận đại hồng thủy kéo dài 7 ngày đêm.
Trong truyền thuyết của Babylonie, người anh hùng Gilgamesh thuộc xứ Uruk muốn trở thành bất tử giống như tổ tiên của mình là UtNapishtim. Chính ông này đã báo cho Gilgamesh biết sắp có trận lụt lớn và dạy cách trở thành bất tử là thức 6 ngày 7 đêm, nhưng cuối cùng thì Gilgamesh đã ngủ quên mất. Tuy không trở thành bất tử nhưng Gilgamesh đã học được cách đóng một cái bè lớn để đưa gia đình, bạn bè và tài sản của mình lên đó để tránh lụt.
Cuốn Luật lệ của Plato đã nói về trận lụt lớn xuất hiện trước thời của ông khoảng 10.000 năm. Ông viết rằng còn có rất nhiều trận đại hồng thủy khác cho đến khi thành Athens trở nên trù phú.
Cuốn Cổ sử của Trung Hoa ghi nhận vào năm 700 trước Công nguyên hoặc sớm hơn, vào thời Tam Hoàng Ngũ Đế đã có một trận lớn, nước dâng lên tận Thiên đình. Da Yu đã khống chế được lũ lụt và trở thành Hoàng đế đầu tiên. Sau này nhiều cuốn sách khác cũng viết về những trận đại hồng thủy do giao long sống tại sông Hoàng Hà vì giận dữ với loài người đã gây nên.
Truyền thuyết về sự tích Hồ Ba Bể ở Việt Nam cũng liên quan đến đại hồng thủy. Thần Giao long hóa thân thành một bà già ăn mày đi dự hội “Vu Già” cầu Phật, do thấy người đời không có lòng nhân từ nên đã dâng nước nhấn chìm tất cả. Chỉ có hai mẹ con bà góa cho bà ăn mày ăn và ngủ nhờ nên được cứu. Thần đưa cho họ 2 vỏ trấu (sau đó biến thành thuyền) và một nắm tro để rải xung quanh ngôi nhà của mình. Khu đất đó không bị chìm trong nước và ngay nay là đảo Po-già-nải ở giữa Hồ Ba Bể.
Những phát hiện của khoa học
Các cuộc khai quật ở khu vực nền văn minh Lưỡng Hà (thuộc nước Iraq ngày nay) đã phát hiện nhiều dấu vết như lớp bùn trầm tích, hay các hóa thạch liên quan đến trận đại hồng thủy vào khoảng 2.900-2.700 năm trước Công nguyên.
Trong những năm 1920, nhà khảo cổ học người Anh Leonard Wooley khai quật ở khu vực Nam Mesopotamia (vùng đất được coi là nơi sinh Abraham, tổ phụ của dân Do Thái) đã phát hiện các vỉa bùn sâu nằm dưới nước, chứng tỏ cư dân sống không liên tục. Ngoài ra còn có nhiều dấu vết nhà cửa vật dụng bằng gốm chìm dưới tầng bùn.
Gần đây, các nhà khoa học tìm thấy dấu tích của một chiếc thuyền lớn trên đỉnh núi tại Thổ Nhĩ Kỳ. Họ cho rằng đó là chiếc thuyền nổi tiếng của ông Noah ghi trong sách Sáng Thế ký.
Như vậy, có thể khẳng định những trận đại hồng thủy trong quá khứ là có thật. Các nhà khoa học cũng đưa ra giả thiết về nguyên nhân gây ra chúng. Họ cho rằng vào cuối kỷ băng hà (kéo dài từ 2,5 triệu năm đến 10.000 năm trước Công nguyên), nhiệt độ của trái đất rất thấp. Băng hà bao phủ toàn bộ bắc bán cầu. Sau đó, những khối băng cực lớn bắt đầu di chuyển, khối lượng ước chừng 30 triệu km2.
Những núi băng khổng lồ đè nặng lên vỏ trái đất gây lún sụt ở nơi này và trồi lên ở nơi khác, tạo ra những vùng đất như Scandinavia, Scotland, Canada... Khi đó, mực nước biển rất thấp (thấp hơn hiện nay 120-150 m); châu Á và Bắc Mỹ nối liền nhau qua eo biển Bering. Thời kỳ cuối cùng của kỷ băng hà cách đây 10.000 năm, khí hậu trái đất nóng lên làm băng tan và mực nước biển dâng nhanh. Đó chính là nguyên nhân gây đại hồng thủy nhấn chìm nhiều vùng đất.
Theo các thống kê mới đây nhất, các nhà khoa học đã khám phá những đại dương khổng lồ nằm ẩn sâu hơn 1.000 km dưới bề mặt trái đất và họ cho rằng đây chính là nguyên do gây nạn đại hồng thủy được kể trong truyền thuyết. Các khảo sát sóng địa chấn cho thấy có ít nhất hai đại dương ngầm bên dưới bề mặt lục địa Âu - Á và Bắc Mỹ.
Các nhà khoa học Mỹ tin rằng các đại dương ngầm có lượng nước không kém hai đại dương vùng cực. Vì một lý do nào đó (động đất, chuyển động vỏ trái đất...), lượng nước khổng lồ này đã phun trào lên mặt đất. Hơi nước bốc lên cao gặp khí lạnh ngưng tụ thành những đợt mưa dài ngày gây đại hồng thủy và sau đó lại ngấm xuống đại dương ở trong lòng đất.
(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không?

  • 1 2 3 4 5 39
Chắc hẳn bạn đã từng nghe về con tàu Noah (Nô-ê) đã chiến thắng cơn đại hồng thủy trong kinh thánh. Đối với những người theo đạo Thiên Chúa Giáo và những ai đã từng đọc kinh thánh thì hẳn đã biết ngọn ngành về truyền thuyết này.
Và bài viết này nhằm giải đáp một phần nghi vấn xung quanh việc liệu tàu Noah hay một thứ gì tương tự nó có tồn tại hay không. Hi vọng sẽ đem lại những thông tin bổ ích.

Huyền thoại

Thuyền ông Noah
Câu chuyện kể rằng vào một ngày khi phải chứng kiến những tội ác mà con người gây ra, Thượng đế đã cảm thấy hết sức thấy tức giận và hối hận vì mình đã tạo ra loài người. Ngài đã quyết định sẽ tạo nên một cơn đại hồng thuỷ để quét sạch hết thảy những mầm mống của tội ác. Lúc bấy giờ, ở trên mặt đất, có một người tên Noah có lòng dạ ngay thẳng nên thượng đế không nỡ giết hại và đã báo mộng cho ông biết ý định của mình. Người khuyên bảo Noah hãy đóng một chiếc thuyền thật lớn để có thể chứa được tất cả những người thân của gia đình mình cùng với tất cả mọi loài động vật, nhưng mỗi loài chỉ được mang theo 1 cặp.
Sơ đồ thiết kế con thuyền của Noah.
Sơ đồ thiết kế con thuyền của Noah.
Nghe theo lời Thượng Đế, Noah đã đóng một chiếc thuyền khổng lồ, dài 360m, rộng 23m, cao 13,6m - được chia làm 3 tầng rồi đưa tất cả các loại động vật lên đó với mỗi loài chỉ có 1 cặp. Ngay khi thuyền được đóng xong và tất cả các loài đã lên được thuyền thì cũng là lúc cơn đại hồng thuỷ ập đến. Quả nhiên, nguồn nước ở vực sâu nứt ra, tràn ngập khắp nơi, một cơn mưa lớn và dữ dội kéo dài suốt 40 ngày đêm. Thượng đế đã hoàn thành việc trừng phạt loài người, mọi tội ác cùng với sự sống bị tiêu diệt trừ những sinh vật trên tàu Noah.
Noah và chiếc thuyền cứu thế của mình.Noah và chiếc thuyền cứu thế của mình.
Sau trận lụt kinh hoàng, nước rút dần khỏi mặt đất thì ông Noah thả một con chim bồ câu bay ra khỏi tàu xem tình hình bên ngoài. Lần thứ nhất, con bồ câu không tìm được chỗ đậu chân vì nước chưa rút, nên nó bay về lại tàu. Bảy ngày sau, con bồ câu lại được thả ra lần nữa, và lần này nó bay trở về, trên mỏ ngậm cành lá ô liu tươi. Ông Noah biết là nước đã giảm xuống, mặt đất đã hòa bình vì Thiên Chúa đã thôi cơn thịnh nộ. Ông tiếp tục thả con bồ câu ra, lần này thì nó bay đi không quay trở về nữa. Ngày nay, xuất phát từ truyền thuyết chiếc tàu Noah này, hình ảnh chim bồ câu ngậm cành lá là biểu tượng của hòa bình.
Hình ảnh chim bồ câu ngậm cành lá là biểu tượng của hòa bình
Và thế là Noah đã đưa tất cả các sinh vật ra khỏi thuyền, trở lại mặt đất để tiếp tục sinh sống. Thượng đế đã lập một giao ước với Noah và răn đe loài người rằng: "Các người hãy sinh sôi nảy nở để trám đầy mặt đất, nhưng nhớ rằng hễ các người còn tàn ác, và máu người khác vẫn còn chảy thì máu của các người cũng sẽ phải chảy."

Những giả thuyết về trận lũ

Những giả thuyết về trận lũ
Đầu tiên, chúng ta chưa thể tự nhiên suy đoán rằng thuyền Noah có thật hay không. Vấn đề nên được bắt đầu qua lịch sử, liệu rằng trận đại hồng thủy lớn như vậy có thực sự xảy ra hay không. Trên lý thuyết, nhiều nhà khoa học cho rằng điều đó là không thế. Tuy nhiên, các nhà địa chất William BF Ryan và Walter C. Pitman tới từ Đại học Columbia lại đưa ra ý tưởng rằng trận lụt lớn là kết quả khi mực nước Biển Đen tăng nhanh sau quá trình băng hà, thời gian vào khoảng 5600 năm trước công nguyên.
Giả thuyết về “Lũ của Noah” được các nhà địa chất cho rằng xuất phát từ các đỉnh băng tan trên biển Địa Trung Hải, thông qua eo biển Bosporus tới Biển Đen với lưu lượng lớn. Kết quả là làm lũ lụt trên phạm vi khoảng 96.560km vuông trên trái đất. Trong năm 2007, các nhà nghiên cứu tìm thấy bằng chứng cho thấy một chỏm băng tan của Greenland làm tăng mực nước biển toàn cầu lên 1,4 mét trong khoảng thời gian những năm 8740 và 8160 trước công nguyên. Vụ việc này đã khiến nhiều người phải di tản để thoát khỏi khu vực lũ.
Nhưng phần lớn giới khoa học vẫn rất hoài nghi về lý thuyết này và cho rằng nó chưa đủ tầm cỡ cũng như khả năng tạo ra “tàu noah”.

Noah trong các tài liệu

Ông Noah
Nếu tìm hiểu xa hơn kinh thánh, nhân vật Noah thực chất đã xuất hiện trong những tư liệu từ nền văn minh Lưỡng Hà. Thời đại này là lúc họ phác thảo ra câu chuyện tương tự như trong kinh thánh, tuy nhiên Noah ở đây được gọi là Ziusudra. Sau thời đại đó đến những người Babylon, họ ghi lại một câu chuyện tương tự trong lịch sử. Noah ở đây có tên là Utnapishtim đã được cảnh báo về một trận bão lớn và xây dựng một chiếc thuyền lớn, chia làm sáu phần. Đại khái là nhân vật này xuất hiện trong nhiều tư liệu của các vùng miền khác nhau với những cái tên khác nhau.
Các nhà khoa học cho rằng có lẽ các câu chuyện đều được xây dựng dựa trên thực tế và nó xảy ra ở khu vực các con sông Tigris, Euphrates. Thực tế thì học có cơ sở khi tìm ra bằng chứng về trận lụt lớn ở vùng này có niên đại khoảng năm 2900 trước công nguyên. Trận lụt này đã làm xóa sổ một thành phố. Sau nhiều giả thuyết và nghiên cứu được đưa ra thì các nhà khoa học cho rằng Noah có thể là một thương gia rất giàu có. Ông ta có khả năng chuẩn bị một chiếc thuyền to để chống chọi với lũ. Qua nhiều thế hệ truyền miệng, cuối cùng Noah trở thành một huyền thoại với nhiều chi tiết thêm thắt trong Đạo Kitô – Do Thái, Đạo Hồi. Có lẽ vì mục đích tín ngưỡng mà ông đã được miêu tả với đặc trưng của mỗi tôn giáo.
Ngọn núi Ararad.
Ngọn núi Ararad.
Trong kinh thánh, Noah được miêu tả như một người công giáo mẫu mực, con chiên ngoan của chúa, là điểm sáng trong một thế giới đầy tội lỗi. Và sự sống sót của ông là do tính cách ngay thẳng và lựa chọn của chúa. Trong kinh Qur’an, Noah được gọi là Nuh, ông là một trong năm nhà tiên tri của hồi giáo. Cuốn sách của Surah nói của Noah nói như là một vị tiên tri của Chúa báo trước cho hàng xóm của mình về sự nguy hiểm sẽ xảy ra nếu họ không sống tốt hơn. Ngoài những điểm khác biệt này thì câu chuyện về Noah trong mọi tài liệu đều khá tương đồng. Đỉnh Ararat và Judi là 2 đỉnh núi được nhắc đến trong hai tôn giáo. Cho đến nay vẫn nhiều người tin rằng chiếc tàu còn tồn tại trên một trong hai đỉnh núi đó.

Thuyền của Noah – có hay không?

Theo nhiều nhà khoa học thì việc xây dựng một con thuyền bằng gỗ khổng lồ như miêu tả trong thời kì đó là không thể. Gỗ cũng không phải là loại vật liệu đảm bảo để đưa hàng ngàn nhân mạng qua một trận lũ lớn như miêu tả. Trong vòng 20 năm qua, có rất nhiều tin tức thất thiệt xung quanh việc tìm kiếm tàu của Noah. Năm 1993, CBS phát song một bộ phim tài liệu công bố những phát hiện ngoạn mục được cho là từ con tàu. Nhưng không ít lâu sau đã có nhiều cáo buộc cho thấy mọi thông tin trong tài liệu này để là giả mạo.
Bức ảnh được cho là con thuyền Noah được chụp trên đỉnh núi Avarad.
Bức ảnh được cho là con thuyền Noah được chụp trên đỉnh núi Avarad.
Đỉnh Ararat ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một tâm điểm cho các nhà khảo cổ. Nhưng phải mới đến khi nhà nhiếp ảnh gia Ron Wyatt công bố bức ảnh một mỏm núi hoá thạch giống hình chiếc thuyền Noah vào ngày 5/9/1960 trên tạp chí LIFE thì nó mới được mọi người thực sự chú ý đến. Đây có thể coi là một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất về con thuyền Noah. Năm 1977, chính Ron Wyatt cùng một đoàn thám hiểm lên đỉnh Ararad và khẳng định nơi chụp bức ảnh đó chính là con thuyền Noah.
Tuy nhiên có rất nhiều nhà khoa học cho rằng nó chỉ tồn tại trong những truyền thuyết mà thôi.
Nếu vào giai đoạn xảy ra trận đại hồng thuỷ đó, thuyền Noah bị mắc lại trên đỉnh núi Ararad thì có rất nhiều khả năng nó đã bị sự vận động của băng hà đẩy xuống vùng thấp hơn từ rất lâu rồi. Như thế, chắc chắn nó đã vỡ nát tan tành, những mảng gỗ của con thuyền to lớn đó chắc sẽ vương vãi trên một vùng rất rộng lớn của núi Ararat, thế mà cho đến nay chả có ai nhặt được những mảnh vỡ lớn nào ngoại trừ mấy người đã nhắc ở trên nhặt được những mẩu gỗ vụn ở độ cao tận gần 5km. Theo khoa học thì gỗ cũng chỉ có thể tồn tại qua vài thế kỉ.
Việc tồn tại hay không tồn tại của thuyền Noah đến bây giờ vẫn nằm trong vòng tranh cãi. Tuy nhiên về mặt khoa học lý luận chúng ta chưa có bất cứ bằng chứng nào khả thi cho thấy rằng nó có tồn tại. Nhiều giả thuyết được xây dựng, nhiều cuộc tìm kiếm được phát động nhưng có lẽ rằng để chứng minh được rằng tàu Noah có thật sẽ là một thách thức khá bất khả thi.
Cập nhật: 20/04/2016 Theo Genk

Bí ẩn Đại Hồng Thủy và con tàu của Noah

( 11:38 AM | 16/09/2011 ) Vào năm 1959, Llhan Durupinar, lúc ấy đang là một viên đại úy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã khám phá ra một hình thù bất thường trong khi đang kiểm tra các bức ảnh chụp từ trên không. Vật thể này lớn hơn một sân bóng đá, nổi bật lên khỏi địa hình đồi núi mấp mô ở độ cao gần 2.000m thuộc dãy núi Ararat, gần biên giới Iran – Thổ Nhĩ Kỳ.
>> Atlantis – Thế giới bị lãng quên (kỳ 4)
>> Đại Hồng Thủy không phải là 2012
>> Văn minh nhân loại: Bí ẩn những thành phố dưới đáy biển (Phần 3)
>> Dấu tích nền văn minh toàn cầu thời tiền sử (Kỳ 1)
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 1)
Tọa độ con tàu: 39 26’ 26.09″ Bắc, 44 14’ 04.29″ Đông
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 2)
Con tàu nằm giữa một dòng bùn cổ (Ảnh chụp năm 1959)
Đây là một khu vực xa xôi hẻo lánh, chỉ có dân cư của một số ngôi làng nhỏ sinh sống tại đây. Trước đó chưa hề có báo cáo nào về vật thể kỳ lạ này. Vì vậy đại úy Llhan Durupinar đã chuyển âm bản của bức hình cho chuyên gia chụp ảnh trên không là tiến sỹ Brandenburger, thuộc Trường đại học bang Ohio nước Mỹ. Sau khi nghiên cứu bức ảnh chụp của đại úy Llhan Durupinar, Brandenburger kết luận: “Tôi chắc chắn, rằng vật thể này là một con tàu. Trong toàn bộ sự nghiệp của mình, tôi chưa từng trông thấy vật thể nào như cái này…”.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 3)
Vào năm 1960, bức ảnh phía trên đã được xuất bản trong tạp chí LIFE trong bài viết tựa đề “Có phải tàu Noah?“. Cũng trong năm đó một nhóm nghiên cứu người Mỹ đã đi theo đại úy Llhan Durupinar đến địa điểm trong tấm hình. Họ trông đợi sẽ tìm được những cổ vật hay cái gì đó mà có thể chứng minh vật thể lạ kia đúng thật là một con tàu. Sau hơn 1 ngày đào bới trong khu vực mà không tìm được, họ tuyên bố rằng vật thể lạ có vẻ chỉ là một kiến tạo tự nhiên. Câu chuyện nhanh chóng chìm vào quên lãng.
Vào năm 1977, Ron Wyatt tới viếng thăm địa điểm này. Được chính quyền địa phương cho phép, Ron và những người khác đã nghiên cứu kỹ lưỡng khu vực này trong nhiều năm. Họ sử dụng máy dò kim loại, máy quét radar ngầm, tiến hành thăm dò cẩn thận, thực hiện các phân tích hóa học, vv… Những kết quả thu được hoàn toàn xứng đáng với tâm sức mà họ đã bỏ ra. Những khám phá của họ đã làm chấn động Thổ Nhĩ Kỳ khi đó. Vật thể lạ quả thực là một con tàu cực kỳ cổ xưa. Đó là một con tàu rất lớn, thuộc “thời tiền sử”, tại sườn núi ở độ cao 2.000m trên mực nước biển,… và không chỉ có thế.
Bằng chứng trực quan
Phần đầu tiên của cuộc nghiên cứu là kiểm tra vật thể và đo các kích thước của nó. Vật thể trông giống phần thân của một con tàu lớn. Một đầu nhọn là mũi tàu, đầu kia bo lại – đuôi tàu. Khoảng cách từ mũi đến đuôi là gần 160m (chính xác 300 cubit Ai Cập).
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 4)
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 5)
Trên mạn phải của con tàu, gần đuôi (điểm B) có 4 thanh lồi ra khỏi phần đất bùn, cách đều nhau, đã được xác định là các sườn khung của thân tàu. Đối diện với chúng, ở bên mạn trái, có một thanh sườn cũng lồi ra khỏi đất bùn (điểm A). Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy dáng cong của nó. Xung quanh đó là rất nhiều sườn khác, phần lớn vẫn chôn vùi trong đất, nhưng kiểm tra kỹ đều có thể thấy được.
Gỗ của con tàu đã bị hóa thạch. Các chất hữu cơ đều đã bị thay thế bằng khoáng chất, chỉ còn lại hình thù và dấu vết của các thanh sườn tàu. Có lẽ đó là nguyên nhân tại sao cuộc khảo sát năm 1960 đã không có kết quả, bởi tại những chỗ mà họ tìm kiếm, gỗ đều đã hóa thạch và xói mòn từ rất lâu trước đó.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 6)
Dấu vết những thanh sườn gỗ hóa thạch bên mạn tàu
Con tàu này nằm giữa một dòng bùn khô. Căn cứ theo vị trí của con tàu và dòng bùn, có thể thấy rõ vật thể này đã bị cuốn trôi cùng dòng chảy của bùn, ra cách xa khỏi vị trí ban đầu của nó khoảng 1,6 km. Các nhà địa chất học tin rằng ban đầu con tàu này nằm ở vị trí cao hơn chỗ hiện tại khoảng 300m, và bị bao bọc trong một lớp bùn cứng hơn. Họ cho rằng một trận động đất hồi năm 1948 đã phá vỡ lớp vỏ bùn cứng ấy và làm con tàu lộ ra. Điều này cũng được dân làng xung quanh đó xác nhận.
Phân tích tàn tích của con tàu, sử dụng các phương tiện khác nhau, người ta xác định con tàu ban đầu có cấu trúc khá phức tạp, với các kích thước cụ thể ghi trong hình:
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 7)
Radar xuyên đất
Mắt người chỉ nhìn được vật thể nhờ ánh sáng phản chiếu của nó. Để nhận ra những vật thể nằm bên dưới mặt đất, các nhà khoa học sử dụng sóng siêu âm xuyên qua mặt đất. Kỹ thuật này thường được dùng để xác định vị trí dầu mỏ và các khoáng chất khác. Thiết bị để làm việc này được gọi là Radar xuyên đất (máy GPR).
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 8)
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 9)
Đội các nhà địa chất đánh dấu các dải băng màu vàng dọc theo vật thể. Sau đó họ rà quét theo các đường này để thu thập dữ liệu và phân tích. Sau khi phân tích toàn bộ, họ đã lập ra được bản đồ của vật thể cùng với những gì đang nằm bên dưới mặt đất. Và kết quả là đây:
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 10)
Radar ngầm đã giúp xác định rõ các cấu trúc bên dưới mặt đất. Chúng hoàn toàn đối xứng và có bố cục rất hợp lý
“Dữ liệu này không tương ứng với kiến tạo địa chất tự nhiên. Chúng là những cấu trúc nhân tạo…”- Ron Wyatt cho biết.
Radar cũng cho thấy nhiều cấu trúc cây gỗ bên trong thân tàu. Các phân tích đã xác định chúng là những thanh gỗ sống tàu, sống phụ, mép tàu, các buồng ở, các buồng động vật, hệ thống thang (con tàu có 3 tầng), cánh cửa phía mũi mạn phải, 2 cái thùng lớn ở gần mũi tàu kích thước 14 x 24 inch, và một giếng trời nhỏ ở khu vực chính giữa con tàu để thông khí cho toàn bộ 3 tầng của con tàu tiền sử vĩ đại này.
Các hiện vật
Sử dụng máy Radar xuyên đất, Ron Wyatt đã khám phá ra một khoang trống ở bên mạn phải của con tàu. Ông khoan vào bên trong khoang trống này để lấy mẫu và đã thu được những thứ rất thú vị.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 11)
Trái: lỗ khoan dò. Phải: phân động vật hóa thạch
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 12)
Trái: gạc hươu hóa thạch. Phải: một chùm lông mèo
Có lẽ khám phá quan trọng và đáng kinh ngạc nhất thu được từ hiện trường là một miếng gỗ đã hóa thạch. Khi mới được tìm thấy, người ta tưởng rằng đó là một miếng gỗ đơn thuần của sàn tàu. Nhưng khi kiểm tra kỹ lưỡng hơn, nó hóa ra gồm 3 tấm ván khác nhau, được cán mỏng sau đó gắn chặt với nhau bằng một loại keo dán hữu cơ. Nó rất giống với cách chế tạo gỗ dán của chúng ta ngày nay! Gỗ dán có sức bền lớn hơn nhiều so với gỗ thường. Điều này chứng tỏ người cổ xưa có trình độ công nghệ rất cao.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 13)
Trái: Các kiểm tra do phòng thí nghiệm Galbraith Labs tại Knoxville, Tennessee, Mỹ thực hiện, cho thấy mẫu gỗ hóa thạch chứa 0,7% carbon hữu cơ.
Phải: Bên trong mẫu gỗ dán cực kỳ cổ xưa đã hóa thạch này, người ta tìm thấy dấu vết của những cây đinh sắt
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 14)
Kiểm tra cho thấy phần keo dán rỉ ra từ các lớp gỗ. Bề ngoài của mẫu vật từng được phủ một lớp nhựa đường, cũng đã hóa thạch.
Điều thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn nữa, là người ta tìm thấy dấu vết của những cây đinh sắt bên trong mẫu gỗ dán cực kỳ cổ xưa đã hóa thạch này.
Trong sách Genesis 6:14, Thần bảo Noah “hãy tự đóng một con tàu bằng gỗ gopher”.
Từ “Gỗ gopher” này thực ra là lỗi dịch sai, đúng ra phải là “gỗ kopher”. Kopher nghĩa là nhựa đường, “gỗ kopher” nghĩa là gỗ được phủ nhựa đường.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 15)
Ký tự tương đương với “g” và “k” trong tiếng Do Thái cổ
Nguyên nhân là khi người ta dịch Genesis từ văn bản tiếng Do Thái cổ sang tiếng Anh, thì họ đã bị lẫn lộn giữa ký tự G và ký tự K, vốn có cách viết rất giống nhau trong tiếng Do Thái. Thực ra bản Bible tiếng Anh, phiên bản King James, có nhiều lỗi dịch sai tương tự như thế. Ví dụ: Acts 7:45 , Hebrews 4:8,… Đáng chú ý là nhiều phiên bản Bible các thứ tiếng khác lại dịch từ tiếng Anh ra, cho nên lỗi hiểu sai và dịch sai còn phổ biến hơn nhiều.
Chúng ta thường bị dạy một cách quá bài bản rằng loài người trải qua “thời kỳ đồ đá”, “thời kỳ đồ sắt”, vv… Người ta xếp “thời kỳ đồ sắt” vào khoảng hơn 3.000 năm trước đây. Tuy nhiên, ở đây chúng ta có những cây đinh sắt, cắm bên trong một tấm gỗ dán đã hóa thạch, của một con tàu khổng lồ thời tiền sử.
Mẫu vật đáng kinh ngạc nhất đã được khám phá nhờ các máy dò kim loại. Đội nghiên cứu đã xác định được một số vị trí mà ở đó có tín hiệu mạnh nhất. Sau khi đào lên, họ đã tìm thấy những cái đinh tán lớn có hình đĩa. Quan sát, chúng ta đều có thể thấy chỗ mà những đinh tán này đã được gõ bẹt đầu sau khi xỏ xuyên qua lỗ.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 16)
Chiếc đinh tán cắm ngập vào phần thân gỗ hóa thạch. Kết quả phân tích cho thấy nó được làm bằng một loại hợp kim mà thành phần có chứa cả nhôm
Người ta tiến hành phân tích để tìm hiểu xem kim loại gì đã được sử dụng để làm ra những cái đinh tán đó. Kết quả là: nó có chứa sắt (8.38%), nhôm (8.35%) và titan (1.59%). Nhưng đó chỉ là phần kim loại chưa bị rỉ sét hẳn, cho nên thành phần nguyên thủy ban đầu của thứ hợp kim kỳ lạ này chính xác gồm những gì vẫn còn là bí ẩn.
Sách giáo khoa nói rằng trong tự nhiên nhôm không tồn tại ở dạng kim loại, rằng đến cuối thế kỷ 19 người ta mới sản xuất được nhôm vì việc này đòi hỏi công nghệ luyện kim và kỹ thuật rất cao. Hợp kim Sắt-Nhôm tạo ra lớp nhôm ôxit mỏng có khả năng chống rỉ và ăn mòn rất tốt. Thành phần titan giúp hợp kim bền vững hơn. Có lẽ nhờ vậy mà những chiếc đinh tán còn tồn tại được đến tận ngày nay mà chưa bị rỉ nát.
Tàu Noah bị lãng quên từ bao giờ?
Cách con tàu vài km, người ta tìm thấy nhiều khối đá rất lớn, một số dựng đứng trong khi số khác nằm ngã trên mặt đất. Những khối đá này nặng nhiều tấn, có lỗ xuyên qua. Các nhà nghiên cứu đã xác định rõ rằng chúng là những cái neo, còn những cái lỗ là để buộc dây thừng.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 18)
Những khối đá neo này thường có nhiều dấu khắc chữ thập. Những dấu khắc hình chữ thập trên những khối đá này là do những người hành hương từ thời Trung cổ tới đây để được chiêm ngưỡng con tàu huyền thoại. Thực ra, con tàu này đã nổi tiếng ngay từ thời Trung cổ, thậm chí là từ trước đó nữa. Địa điểm của con tàu này đã được ghi lại trong nhiều tài liệu lịch sử khác nhau.
Sử thi Gilgamesh (niên đại ít nhất 2660 năm trước) nói rằng đỉnh núi Nisir là nơi an nghỉ của con tàu huyền thoại. Địa điểm trong thực tế tên là Nasar.
Cổ thư Houd Sura 11:44 (thuộc bộ sách Koran) ghi: “Một giọng nói cất lên: “Đất hãy rút nước của ngươi. Trời hãy ngừng mưa của ngươi”. Hồng Thủy dịu đi và ý chí của Allah đã được thực hiện. Con tàu đến an nghỉ trên ngọn Al-Judi, và nghe thấy một giọng nói: “Những kẻ xấu ác đều đã chết. Chính xác. Ngọn Al-Judi chính là nơi ban đầu con tàu nằm, trước khi bị dòng bùn cổ cuốn trôi xuống vị trí hiện nay.
Cổ thư Genesis 8:4-5 (thuộc bộ sách Bible) ghi: “Và con tàu yên nghỉ vào tháng thứ 7, ngày 17 tháng ấy, trên dãy núi Ararat. Và nước rút liên tục cho đến tháng thứ 10: vào tháng thứ 10, ngày đầu tiên tháng ấy, [con tàu] được trông thấy trên đỉnh của các ngọn núi ấy”. (chính xác)
Biên niên sử Ashurnasurpal II của Assyria (833-859 trước công nguyên) nói con tàu nằm lại ở phía nam của dòng sông Zab. (chính xác)
Cuốn Theophilus của Antioch (115-185) nói rằng vào thời của ông người ta có thể trông thấy được con tàu trong những ngọn núi của người Arab. (chính xác)
Vào thế kỷ 13, một du khách tên là Willam đã nói rằng ngọn núi Masis là vị trí mà con tàu nằm lại. Chính xác, ngày nay ngọn núi này có tên là Ararat.
Cuốn Geographia của Ptolemy (1548) nói dãy núi Armenia là vị trí của con tàu. Du khách Nicolas de Nicolay (1558) cũng nói như vậy. (chính xác)
Không phải ngẫu nhiên mà các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Babylonia, Lưỡng Hà, Sumeria, Peru, Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, châu Mỹ, xứ Wales, Hawaii, Scandinavia, Sumatra, Polynesia, vv… tất cả đều có các phiên bản riêng của họ về một trận Đại Hồng Thủy cực lớn toàn cầu. Thống kê cho thấy toàn thế giới có khoảng 2.000 “truyền thuyết” như vậy. Dưới đây là phân tích sơ bộ một phần nhỏ trong số này.
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 19)
Bảng phân tích nội dung các câu chuyện Đại Hồng Thủy khắp toàn cầu (35/~2000). Phần lớn các câu chuyện đều cho biết đại ý rằng: Đại Hồng Thủy là do Thần tạo ra để hủy diệt loài người vì nhân loại thời kỳ đó đã không còn lương tâm đạo đức, không còn xứng làm người. Nhấn vào hình ảnh để phóng lớn.
Báu vật quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 19)
Ron Wyatt và đằng sau là tàn tích hóa thạch của con tàu Noah “huyền thoại”. Địa điểm tại độ cao 2.000m trên mực nước biển thuộc dãy núi Ararat này đã trở thành Công viên Quốc gia Noah’s Ark – Báu vật quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ
Bí ẩn Đại Hồng Thủy vàcon tàu của Noah - Tin180.com (Ảnh 20)
Tờ báo lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ: Chính phủ xác nhận: “Đây là tàu Noah”


Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ công nhận
Vào ngày 20/6/1987, Thống đốc tỉnh Agri của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố với thế giới rằng: Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Ataturk, cơ quan khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ… đã công nhận khám phá của nhóm thám hiểm Ron Wyatt. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã công nhận vật thể hình chiếc tàu trên ngọn núi Ararat tại độ cao 2.000m so với mực nước biển ấy là con tàu của Noah. Khu vực này trở thành công viên quốc gia, báu vật quốc gia của họ.
Đây là một trong những phát hiện lịch sử học và khảo cổ học vĩ đại nhất, cho thấy Đại Hồng Thủy là sự thật. Nó đã được công nhận từ 24 năm trước. Nhưng, tại sao sự kiện này bị phớt lờ và hầu như không có phương tiện truyền thông đại chúng nào của thế giới dám nhắc đến? Ai đã buộc họ phải im lặng? Câu hỏi này thực ra còn bí ẩn hơn bản thân con tàu “huyền thoại” ấy.
Minh Trí
(tổng hợp)

Đại hồng thủy là có thật ở Trung Quốc

05/08/2016 11:41 GMT+7
    TTO - Các nhà khảo cổ tìm ra bằng chứng của một trận đại hồng thủy từng xảy ra ở Trung Quốc vào thời xa xưa…
    Đại hồng thủy là có thật ở Trung Quốc
    Vùng núi nơi sông Hoàng Hà chảy qua được cho từng xuất hiện một hồ nước lớn gây nên trận đại hồng thủy - Ảnh: Science
    Truyền thuyết Trung Quốc tin rằng cách đây 4.000 năm từng xảy ra một trận đại hồng thủy, dân gian mô tả nó như sau:
    “Cơn đại hồng thủy trông như một vạc nước sôi bất tận, tràn ngập khắp nơi. Những cơn sóng cao ngút mắt đập vào hai bờ sông Hoàng Hà, phá hủy tất cả mọi thứ trên đường đi. Trận lũ tràn vào các con đường trong các thành phố sơ khai của Trung Quốc cổ, cuốn trôi vùng đất trồng trọt xung quanh…”
    Các nhà sử học trước nay chưa tìm ra bằng chứng khảo cổ chứng minh sự tồn tại của trận lũ lụt này, cho đến ngày 4-8 vừa qua. Nhà địa chất học Wu Qinglong (đại học Nam Kinh - Trung Quốc) công bố trên tạp chí Science rằng đã tìm thấy dấu vết một trận lụt lớn ở sông Hoàng Hà vào khoảng năm 1.900 trước Công nguyên - cùng thời điểm với trận đại hồng thủy trong truyền thuyết.
    Năm 2007, khi đang nghiên cứu địa chất xung quanh sông Hoàng Hà, ông Wu để ý một số mẫu đất trông giống trầm tích của một trận lũ bùng phát. Trầm tích này có những lớp dày hơn bình thường so với khu vực này, điều cho thấy nó hình thành nhanh chóng bởi một trận lũ lớn.
    Nhận ra tầm quan trọng của phát hiện này, ông Wu nhanh chóng tập hợp một đội ngũ các nhà khảo cổ, địa chất và sử học để tiến hành nghiên cứu.
    Tại một địa điểm khảo cổ gần đó họ tiếp tục phát hiện trầm tích lũ trộn lẫn với gốm sứ vỡ trong một hang động từng có người ở. Ngược lên thượng nguồn sông, họ tìm ra bằng chứng những hồ lớn trên núi từng xuất hiện tại đó, có thể là do con sông bị chặn bởi đất đá.
    Bức tranh lớn dần được hình thành: hàng ngàn năm trước, một trận động đất lớn làm rung chuyển cả khu vực hình thành nên một con đập chặn ngang sông Hoàng Hà. Nước bắt đầu tích tụ qua nhiều tháng cho đến khi vỡ tung và tràn xuống hạ lưu.
    “Giờ đây ta đã biết đại hồng thủy ở Trung Quốc dường như có thật, vậy có thêm bao nhiêu truyền thuyết cổ xưa về thiên tai chứa đựng ít nhiều sự thật trong đó?"
    Nhà khoa học David Montgomery (ĐH Washington) 
    Các nhà khoa học tính toán được rằng nước đã đổ xuống với lưu lượng 300.000 đến 500.000 m3 mỗi giây, và sự tàn phá kéo dài đến 2.000 km về hạ lưu. Theo nhà địa chất học Darryl Granger (ĐH Purdue), với cường độ này thì đây là một trong những trận lụt lớn nhất từng xảy ra trên trái đất trong 10.000 năm.
    Bình luận trên tập chí Science, nhà khoa học David Montgomery (ĐH Washington - Mỹ) nhận xét ông Wu và các cộng sự đã đưa ra được bằng chứng thuyết phục về sự tồn tại của trận đại hồng thủy. Ông cũng lưu ý các nhà nhân chủng học phát hiện những truyền thuyết tương tự từ các nền văn hóa thường phản ánh môi trường mà họ sinh sống.
    MINH TRUNG

    Hé lộ nguyên nhân đại hồng thủy trong lịch sử

    Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã lý giải nguyên nhân hành tinh của chúng ta liên tiếp chịu thảm hoạ thiên thạch và một trong số này gây nên nạn Đại hồng thuỷ.
    Từ lâu, các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng, nguyên nhân của cuộc bắn phá là do sự dịch chuyển của các hành tinh. Sao Mộc và sao Thổ tiến gần về phía Mặt trời trong khi sao Hải vương và sao Thiên vương di chuyển ra xa nơi chúng hình thành. Sự dịch chuyển tạo ra lực hấp dẫn hút một lượng lớn thiên thạch vào trong hệ Mặt trời.
    Điều đó dẫn đến việc các thiên thạch va chạm với các hành tinh bao gồm Trái đất và Mặt trăng, gây ra hiện tượng các tiểu hành tinh và thiên thạch liên tiếp bắn phá Trái đất 3,9 tỷ năm trước đây (thường được nhắc đến nhất là nạn Đại hồng thủy).
    Nguyên nhân trận Đại hồng thuỷ trong lịch sử loài người đã được hé lộ?

    Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào thực sự thuyết phục về vấn đề này cho đến khi Tiến sĩ Simone Marchi và các đồng nghiệp ở Viện Nghiên cứu Tây Nam, thành phố Boulder (Colorado, Mỹ) công bố công trình khoa học của mình. Được biết, nhóm nhà khoa học này vừa đăng tải đề tài nghiên cứu: Sự dịch chuyển của các hành tinh khí khổng lồ như sao Mộc đã tạo nên những cơn bão sao băng lớn nhất trong lịch sử hệ Mặt trời. Công trình vừa được công bố trên tạp chí Nature Geoscience.
    Tiến sĩ Simone Marchi, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, đưa ra giả thuyết trên khi nghiên cứu mẫu đá Mặt trăng được tàu Apollo 16 mang về Trái đất năm 1972 và hai loại chính của thiên thạch.
    Các mẫu vật này đều chứa kim loại cao, H-chondrites là những chất tạo nên một nửa các thiên thạch có nguồn gốc từ tiểu hành tinh Vesta trên vành đai tiểu hành tinh chính của Thái dương hệ.
    Ông Marchi và đồng nghiệp sử dụng chỉ số đồng vị của Argon để xác định thời điểm va chạm xảy ra. Mô phỏng trên máy tính và mô hình cho thấy: Giai đoạn thiên thạch tấn công mạnh mẽ bên trong hệ Mặt trời là giữa 3,4 và 4,1 tỷ năm trước trùng với thời gian xảy ra nạn Đại hồng thủy. Các chỉ số Argon cũng cho thấy các mẫu thiên thạch chỉ có thể là kết quả của sự va chạm tốc độ cao, vượt quá 10 km/s.
    Các nhà khoa học khám phá rằng, một số khoáng chất ziricon trên Mặt trăng và dăm kết kiến tạo gây ra bởi vụ va chạm có tuổi thọ hơn bốn tỉ năm đều bắt nguồn từ một vụ va chạm lớn duy nhất gọi là Imbrium Basin. Điều này đã hỗ trợ cho thuyết Đại hồng thủy vốn đang bị suy yếu.
    “Các tính toán Argon mới cung cấp kết quả quan trọng lấp đầy lỗ hổng trong mô hình chuyển vị của các hành tinh. Vận tốc cao hơn có thể đẩy các hành tinh vào quỹ đạo hành tinh khác, va chạm xảy ra và vành đai tiểu hành tinh nhanh chóng trống rỗng", Tiến sĩ Simon O'Toole của Đài thiên văn Australia cho biết.
    Theo Kiến thức

    Phim 'Noah' bị nhiều nước cấm chiếu, sao vẫn thành công?

    (Sức khỏe) - Hiếm có bộ phim chuyển thể táo bạo nào vẫn giữ nguyên được tinh thần của nguyên tác như Noah.

    Tóm tắt nội dung
    Dựa trên truyền thuyết cùng tên trong Kinh Thánh, phim tập trung đào sâu hơn vào những góc tối trong câu chuyện về Con tàu của Noah. Khi Đấng Kiến Tạo quyết quét sạch nhân loại bằng trận Đại Hồng Thủy, Người đã báo mộng cho Noah (Russe Crowe), để ông cùng gia đình mình thực hiện một nhiệm vụ vô cùng vĩ đại: xây một con tàu khổng lồ đủ sức chứa đưa mọi giống nòi động vật trên Trái đất, mỗi loài một đôi tìm đến Vườn Địa Đàng.
    Bộ phim mang nặng những yếu tố mang tính tôn giáo, hiển nhiên ngay từ trước khi ra mắt, bộ phim đã phải chịu đựng rất nhiều búa rìu dư luận. Đỉnh điểm là khi toàn thể các nước thuộc Trung Cận Đông ra quyết định cấm chiếu Noah trên đất nước mình, vì theo họ nó phản ánh sai lệch những điều răn của Hồi giáo. Với một sức ép lớn đến vậy, có thể nói đạo diễn Darren Aronofsky (từng nổi tiếng với Requiem for a DreamBlack Swan) còn phải lái một “chiếc tàu trọng trách” nặng nề hơn chính Noah rất nhiều.
    Đạo diễn Darren Aronofsky tại trường quay
    Đạo diễn Darren Aronofsky tại trường quay
    Trước khi bấm máy, ông cùng đội ngũ biên kịch luôn nhắc nhở nhau phải hướng kịch bản càng sát cốt truyện gốc càng tốt, một số chi tiết kỳ bí sẽ được thêm thắt vào, tâm lý nhân vật sẽ được đào sâu hơn so với những gì còn bỏ lửng trong Kinh Thánh, nhưng mọi thứ chỉ được dừng ở mức đó...
    Hiện tại, hàng loạt các quốc gia theo Hồi giáo và Thiên chúa giáo đều ra lệnh “cấm cửa” với phim. Ba nước Hồi giáo gồm Bahrain, Qatar và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đã chính thức ban lệnh cấm chiếu phim này vì "trái với điều mà đạo Hồi răn dạy". Phim cũng bị cấm ở Ai Cập với lý do vi phạm giáo luật của đạo Hồi và có thể "kích động phản ứng nơi các tín đồ". Cùng với các quốc gia Trung Đông, ngày 27.3, hội đồng kiểm duyệt phim tại Indonesia đã bỏ phiếu cấm phát hành "Noah" do lo ngại những nhạy cảm về tôn giáo.
    Sứ mệnh lớn lao đặt trên vai gia đình Noah.
    Sứ mệnh lớn lao đặt trên vai gia đình Noah.
    Điểm mạnh:
    Về mặt hình ảnh, Noah được đầu tư một cách nghiêm túc trong phần hậu kỳ và độc đáo trong lối quay phim, đặc biệt là ở trường đoạn khi các loài động vật khác nhau đi vào con tàu của Noah; hay khi những đàn chim tràn ngập che kín cả bầu trời. Lúc này, góc quay thay đổi liên tục cùng với cảnh sắc và thời tiết, sống động như khi ta đang xem phim tài liệu về thế giới động vật vậy.
    Tuy không chiếm quá nhiều thời lượng của bộ phim, nhưng sự dũng mãnh đến tàn bạo của trận Đại Hồng Thủy được thể hiện chân thật trên màn ảnh rộng, qua phiên bản 3D, cùng tiếng sóng dập ác liệt vào con tàu và vạn vật mà nó đi qua cũng đủ khiến chúng ta rùng mình.
    Một trong những trường đoạn hoành tráng nhất phim
    Một trong những trường đoạn hoành tráng nhất phim
    Điểm sáng nhất của bộ phim nằm ở hai nhân vật Ila và Ham, do hai diễn viên trẻ Emma Watson và Logan Lerman thể hiện. Đến với Noah, fan của Emma và Logan sẽ có dịp được thấy một cuộc lột xác ngoạn mục từ thần tượng của mình.
    Trong vai đứa con gái nuôi của Noah, nhân vật Ila của Emma Watson đại diện cho khát khao được làm mẹ, được làm vợ; và tiếng la của cô khi sinh con cũng là âm thanh hạnh phúc nhất trong cuộc đời người phụ nữ mà Thượng Đế dành riêng cho họ.
    Ila – Vai diễn góc cạnh mới của Emma Watson
    Ila – Vai diễn góc cạnh mới của Emma Watson
    Còn với nhân vật Ham do Logan Lerman thể hiện, chúng ta gần như không thể phát hiện ra chút dấu vết nào của cậu bé á thần Percy Jackson mặt búng ra sữa ngày nào nữa. Là đứa con thứ của Noah, cậu trẻ Ham vừa đạt đến tuổi vị thành niên, cuộc đời còn quá nhiều mới mẻ đối với cậu.
    Ham khao khát tìm thấy được tình yêu như anh cả Shem, muốn được trở thành một người đàn ông mạnh mẽ như cha mình, muốn được thừa nhận. Với vai diễn này, Logan Lerman đã thay đổi được hình ảnh non nớt mà người ta thường nhớ đến khi nhắc đến tên cậu, cũng giống như những gì của nhân vật Ham xuyên suốt bộ phim.
    Logan Lerman trưởng thành hơn từ trong phim ra đời thực
    Logan Lerman trưởng thành hơn từ trong phim ra đời thực
    Điểm hạn chế:
    Về mặt nội dung, trái với những mong đợi của chúng ta, trận Đại Hồng Thủy chỉ đóng vai trò rất nhỏ trong bộ phim, nói đúng hơn, nó chỉ là “sự khởi đầu”.
    Nét táo bạo của phim nằm ở chỗ nó dám khai thác vào những mặt tối và sự bi kịch, những điều mà câu chuyện nguyên bản không hề đề cập. Thế nhưng, phim quá tập trung vào miêu tả cái ác của nhân loại, về sự trừng phạt thích đáng mà Chúa Trời dành cho họ, khiến cho bộ phim có phần quá tăm tối và phủ lên một màu sắc bi kịch.
    Các nhân vật được dành thời gian để phát triển tâm lý, nhưng lại dành “nhiều quá” khiến mạch truyện không chặt chẽ lắm, hơi lê thê và thiếu cao trào.
    Là một bộ phim sử thi được đầu tư hoành tráng, nhưng Noah vẫn không quên đưa vào đó những bài học nhân văn khiến chúng ta phải suy ngẫm rất nhiều. Tuy có thể không đủ tiềm lực để tham gia giải Oscar, nhưng Noah chắc chắn sẽ còn được cộng đồng điện ảnh nhắc đến trong nhiều năm sắp tới, bởi nó thực sự là một bộ phim đầy tính táo bạo. Phim bắt đầu khởi chiếu vào ngày 28.3.2014.
    Điểm IMDB: 7,6/10
    Điểm Metacritic (Ý kiến của các nhà phê bình): 70/100
    Phúc Joe (Báo Đất Việt) 
     
    Bộ phim Đại Hồng Thủy dựa trên huyền thoại trong kinh thánh của Cơ đốc giáo. Theo đó, Thiên Chúa sau khi tạo ra loài người đã nhận ra rằng con người càng sinh sôi nảy nở bao nhiêu thì họ sẽ càng phạm phải nhiều tội lỗi không thể cứu chữa. Xem phim này bạn sẽ thấy thất vọng và hối hận, Chúa quyết định sẽ hủy diệt cả thế giới bằng một trận đại hồng thủy. May mắn thay, Chúa thấy có ông Noah là người công chính ngoan đạo nên đã báo trước cho ông, nhưng dân làng đã không tin và giận dữ với điềm báo của ông. Xem phim Đại Hồng Thủy và chắc chắn các bạn sẽ thích phim online này!
    Read more at http://hdonline.vn/phim-dai-hong-thuy-5471.html#URXvII7Oc9cLfEAF.99
     
    XEM PHIM: 

     

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét