Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 553

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tình hình Biển Đông sáng nay ngày 10-1-2017


Liên quan đến vụ "xông vào nhà bắn chết người ở Sài Gòn", theo thông tin trên báo Dân Việt, ngày 9/1, Công an TP.HCM cho biết đã tiến hành làm sáng tỏ nhiều tình tiết, thông tin liên quan về vụ việc.
Theo đó, nạn nhân là ông Mai Chí T. (45 tuổi, ngu quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, tạm trú đường Nguyễn Thị Nhỏ, phường 4, quận 11). Ông T. là chủ cửa hàng đặc sản Sóc Trăng – Bến Tre khoảng 10 năm. Gia đình của ông T. có 2 người con nhỏ.
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã xác định ông T. bị trúng 4 phát đạn ở các phần như: đầu, ngực, bả vai trái. Nạn nhân tử vong trong tư thế nằm sấp gần cửa ra vào của phòng khách căn nhà. Cạnh thi thể ông T. nhiều vết máu vương vãi.
Tại hiện trường, công an cũng thu giữ nhiều vỏ đạn, trong đó, có 1 vỏ đạn đã biến dạng. Tất cả vỏ đạn thu giữ ở hiện trường thuộc 2 loại súng quân dụng khác nhau hoàn toàn, rất có thể đây là súng K59.
Chủ cửa hàng bị bắn chết trong nhà: Nạn nhân tử vong vì 4 phát đạn - Ảnh 1

Cửa hàng bánh xảy ra án mạng - Ảnh: Q.T/ Vnexpress

Cũng theo báo Dân Việt, Công an cũng thu giữ 3 chiếc ĐTDĐ. Kiểm tra, công an phát hiện nạn nhân thường xuyên liên hệ với 1 số máy ở nước ngoài (Campuchia).
Tại phòng riêng của ông T., công an thu giữ nhiều giấy tờ có liên quan đến việc giao dịch tiền tệ lượng lớn qua nước ngoài và đang điều tra làm rõ tình tiết này.
Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân cũng dẫn nguồn thông tin từ người nhà nạn nhân cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ án, ông T. vừa đi lấy tiền hàng mang về nhà và chỉ vài phút sau thì xảy ra vụ việc trên. Số tiền hàng mà ông T. mang về người nhà cũng chưa được xác định là bao nhiêu và có ở trong nhà hay không hay đã bị lấy đi.
Các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra các hệ thống camrera trên đường Nguyễn Thị Nhỏ để truy tìm tung tích của 2 đối tượng gây án. Qua kiểm tra ban đầu phát hiện 2 đối tượng sử dụng xe Sirius màu đỏ đen chứ không như những nhân chứng tại hiện trường là xe tay ga hiệu AirBlade.
Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều ngày 8/1 công an quận 11 nhận được tin báo tại một ngôi nhà ở đường Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11) xảy ra vụ nổ súng khiến 1 người tử vong trong nhà.
Nhận được tin báo, công an quận 11 đã có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an TP.HCM. Ngay lập tức, Công an TP.HCM đã cử lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng và Công an quận 11 khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ án.
Trao đổi với PV báo Người đưa tin, nhân chứng sống cạnh hiện trường cho hay: “Khi nghe thấy tiếng nổ, tôi vội vàng từ trong nhà chạy ra thì thấy 2 nam thanh niên điều khiển xem máy bỏ chạy, lúc đầu tưởng là nổ lốp xe, nhưng sau đó nhiều người bên đường chỉ tay vào ngôi nhà, rồi sau đó ùa nhau qua. Lúc này mới phát hiện người đàn ông nằm chết trên vũng máu, ai cũng sợ không dám lại gần”.
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.
Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)
1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a)  Giết nhiều người;
b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
c) Giết trẻ em;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;
g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;
n)  Có tính chất côn đồ;
o)  Có tổ chức;
p)  Tái phạm nguy hiểm;
q) Vì động cơ đê hèn.
2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.
Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo
Tổng hợp

Mục kích người trúng Jackpot 48,7 tỉ đồng

09/01/2017 19:45

(NLĐO) - Chiều 9-1, ông N.B.H ở khu vực chợ Tân Bình (TP HCM) đã nhận được 48,7 tỉ đồng trúng thưởng giải độc đắc (Jackpot) thuộc kỳ quay số mở thưởng ngày 1-1.

Lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày, tại trụ sở của Vietlott ở TP HCM đã diễn ra buổi trao giải cho người may mắn trúng Jackpot.

Ông N.B.H (người đeo mặt nạ) nhận giải Jackpot vào chiều 9-1
Ông N.B.H (người đeo mặt nạ) nhận giải Jackpot vào chiều 9-1
Đến 14 giờ 30 phút, người trúng thưởng xuất hiện. Theo yêu cầu của người trúng, Vietlott chỉ được phép công bố tên viết tắt các chữ cái, nơi cư trú và hình ảnh che mặt. Theo đó, người này tên là N.B.H ngụ TP HCM, đồng thời Vietlott cũng yêu cầu các thành viên tham dự lễ trao thưởng không chụp hình, ghi âm, quay phim, ghi chép...chỉ nhân viên Vietlott được phép chụp hình và quay phim trong suốt thời gian trao giải.
Ông H. có phần hồi hộp trước thời khắc nhận thưởng hàng chục tỉ đồng. “Trên quãng đường từ nhà đến trụ sở Vietlott, tôi lái xe rất chậm vì e ngại có trục trặc trên đường. Vào ngày 30-12-2016, tôi mua 10 tờ vé số điện toán tại quầy bán vé trực thuộc Công ty Maxtoto tại 346 Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM - một đại lý của Vietlott, trong đó vé mang dãy số 09-18-24-33-36-39 đã may mắn trúng giải Jcackpot vào ngày 1-1. Từ đó đến nay, gia đình tôi vui mừng và không đêm nào ngủ được”- ông H. thổ lộ sau khi hoàn tất thủ tục nhận giải.
Tiếp đó, đại diện Vietlott yêu cầu các thành viên tham dự lễ trao giải, bao gồm: đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại TP HCM; Cục An ninh Tài chính tiền tệ đầu tư (A84) - Bộ Công an; Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch; đại diện Tập đoàn Berjaya - đơn vị hợp tác kinh doanh với Vietlott, đại lý phát hành vé trúng thưởng và 2 phóng viên từ Báo Tuổi Trẻ, Báo Người Lao Động cùng ông H. ký biên bản hoàn tất việc trao thưởng.
Sau đó, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Vietlott TP HCM- ông Nguyễn Văn Dương ký giấy chuyển tiền cho ông H. thông qua Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), đồng thời trao cho ông H. số chứng từ thể hiện số tiền nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 4,8 tỉ đồng. Vài phút tiếp theo, điện thoại của ông H. nhận được tin nhắn của ngân hàng thông báo tài khoản của ông đã nhận được hơn 43,9 tỉ đồng sau khi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

Ông N.B.H và các thành viên tham dự lễ trao giải Jackpot
Ông N.B.H và các thành viên tham dự lễ trao giải Jackpot

Bài và ảnh: Thy Thơ

Có một thế hệ học sinh Sài Gòn đã sống như thế

09/01/2017 11:00 GMT+7
    TTO - Tháng 2-1970, giới báo chí Sài Gòn nổ ra cuộc đấu tranh nhằm chống việc chính quyền Nguyễn Văn Thiệu tăng giá giấy in báo. Rồi sang đầu tháng 3, bộ trưởng Bộ Giáo dục Ngô Khắc Tỉnh lại tuyên bố: “Chính phủ dự định thu học phí các trường trung học công lập”.
    Có một thế hệ học sinh Sài Gòn đã sống như thế
    Sinh viên xuống đường đấu tranh - Ảnh tư liệu
    Rồi sang đầu tháng 3, bộ trưởng Bộ Giáo dục Ngô Khắc Tỉnh lại tuyên bố: “Chính phủ dự định thu học phí các trường trung học công lập”.
    Từ chỉ đạo của các anh chị Thành đoàn phụ trách Trường Cao Thắng như anh Triệu Công Tinh Trung (Tư Truyền), chị Nguyễn Thiên Chương (Ba Bình), Hoàng Đôn Nhật Tân (Sáu Triều)... là phải khai thác thời cơ, phát động cuộc đấu tranh từ Trường Cao Thắng, ngày 7-3-1970, nhân danh ban đại diện học sinh (HS) Trường kỹ thuật Cao Thắng, tôi ký tên phát hành bản tuyên cáo: “HS Cao Thắng ủng hộ cuộc đấu tranh chống tăng giá giấy của báo giới Sài Gòn”.
    Chống tăng giá giấy, chống thu học phí trường công
    Chúng tôi triệu tập họp ban đại diện HS và hội đồng trưởng lớp bàn việc bày tỏ thái độ. Tất cả HS dự họp đều nhất trí sẽ nổ ra một cuộc bãi khóa toàn Trường Cao Thắng vào ngày 10-3-1970, với mục tiêu và khẩu hiệu: “HS Cao Thắng đòi Bộ Giáo dục hủy bỏ dự định thu học phí trường công”; “HS Cao Thắng ủng hộ cuộc đấu tranh chống tăng giá giấy in báo của giới báo chí Sài Gòn”.
    Toàn bộ lực lượng đoàn viên bí mật lẫn công khai của Thành đoàn nằm vùng ở Trường Cao Thắng như các anh Hoàng Đôn Nhật Tân, Nguyễn Văn Phúc, Hà Duy Hưng... đều đêm ngày tập trung và vận động quần chúng HS tham gia chuẩn bị cuộc bãi khóa, từ vẽ bích chương trên giấy dày khổ lớn, vẽ băngrôn trên vải trắng để treo đến lo vũ khí tự vệ như bom xăng, 
gậy gộc...
    Thời khắc quan trọng
    Sáng thứ hai 10-3-1970, đang lễ chào cờ đầu tuần, theo kế hoạch đã tính, HS Nguyễn Đình Đắc Ý bất ngờ nhảy lên bục cướp micrô, nói Bộ Giáo dục sắp ban hành chủ trương thu học phí trường trung học công lập, trong khi HS chúng ta đều là con nhà lao động nghèo khổ, lấy đâu ra tiền đóng!
    Vì vậy mời các bạn HS lên phát biểu ý kiến về cách thức phản ứng của HS trường ta nhằm ngăn chặn Bộ Giáo dục ban hành chủ trương này! Nhiều trưởng lớp đã hăng hái lên diễn đàn phát biểu đòi 
bãi khóa.
    Ban đại diện HS liền bước lên tuyên bố: “Toàn thể HS Cao Thắng chúng ta quyết định bãi khóa một ngày hôm nay, nhằm đòi chính quyền hủy bỏ chủ trương thu học phí trường công và chống việc tăng giá giấy in sách giáo khoa, giấy in báo”.
    Hàng ngàn HS reo hò náo động, tan hàng, túa ra khắp sân trường. Ban đại diện phân phát cho HS giấy khổ lớn loại làm báo tường và bút màu để tự sáng tác khẩu hiệu đấu tranh.
    Chỉ độ mười phút sau, các bích chương được HS ghim dán đầy cửa lớp, bờ tường và thân cây trước cổng trường với những câu rất “lửa”: “Đả đảo thuế học trò!”, “HS Cao Thắng chống tăng giá giấy in sách giáo khoa”...
    Phong trào đấu tranh của SVHS Sài Gòn giai đoạn 1970-1975 bùng nổ từ thời điểm này. Cuộc đấu tranh ngày càng lan rộng ở các trường trung đại học Sài Gòn đến các tỉnh thành lớn như Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt...
    Trong thế cao trào đó, nhằm tập hợp đông đảo HS vào phong trào dân chủ, yêu nước, cán bộ đoàn viên Thành đoàn đang hoạt động bí mật tại các trường đã phối hợp, vận động ban đại diện HS 24 trường trung học Sài Gòn tham dự hội nghị đại diện liên trường tổ chức tại hội trường Đại học Văn khoa để thành lập Tổng đoàn HS Sài Gòn và bầu ban chấp hành tổng đoàn nhiệm kỳ 1970-1971 với 19 HS, trong đó chủ tịch là Lê Văn Nuôi 
(Trường Cao Thắng).
    Ngày 30-4-1970 tại Trường Cao Thắng, Tổng đoàn HS Sài Gòn tổ chức đại hội HS với gần 1.000 HS tham dự, ra mắt ban chấp hành tổng đoàn và công bố chương trình hoạt động.
    Khi đại hội vừa khai mạc được vài phút thì bị chìm trong khói đạn cay mịt mù và vòng vây siết chặt của đông nghịt cảnh sát dã chiến trang bị súng ống, lựu đạn, dùi cui... HS, lớp rút chạy ra ngoài, lớp cố thủ trong các tầng lầu.
    Cuộc giao tranh giữa HS và cảnh sát dã chiến diễn ra dữ dội bằng vũ khí sắt thép, gậy gộc, bom xăng, đạn cay... kéo dài đến trưa. Báo chí Sài Gòn và các hãng thông tấn nước ngoài đều đưa tin.
    Tổng đoàn HS ngày càng trở thành ngọn cờ hiệu triệu mạnh mẽ 200.000 HS Sài Gòn qua các mục tiêu, chương trình hoạt động: bảo vệ quyền lợi học tập của HS; đấu tranh đòi quyền sinh hoạt dân chủ trong học đường; tổ chức các chuyến công tác từ thiện, xã hội chăm sóc trẻ em mồ côi ở cô nhi viện...
    Ngày 1-7-1970 tại TP Huế diễn ra đại hội đại biểu các tổng đoàn HS các tỉnh thành trên; đại hội thống nhất thành lập Tổng đoàn HS miền Nam VN và đề cử ban chấp hành do Lê Văn Nuôi làm chủ tịch.
    Dù bị sự khủng bố dữ dội của chính quyền VN Cộng hòa nhưng anh chị em SVHS tham gia phong trào đô thị lại vẫn có mặt trong cao trào ở Sài Gòn và các đô thị miền Nam năm 1973-1975 đấu tranh đòi Mỹ và chính quyền Sài Gòn thi hành Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình Việt Nam, đòi Nguyễn Văn Thiệu từ chức, đòi Mỹ rút hết quân đội khỏi miền Nam VN...
    Thế hệ thanh niên HSSV Sài Gòn và các đô thị miền Nam với quá trình 20 năm dấn thân vì độc lập, thống nhất Tổ quốc Việt Nam - từ hai thập kỷ 1955-1975, đã góp phần cung cấp cho đất nước nhiều con người ưu tú. Từ đó góp phần xây dựng lực lượng hùng hậu trong các mũi tiến công và nổi dậy của Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
    Nhà báo LÊ VĂN NUÔI

    Kẹt xe cả ngày khắp thành phố, người Sài Gòn kiệt sức

    09/01/2017 21:40

    (NLĐO) - Những ngày cận tết, dòng xe nghìn nghịt nhích từng chút một trong không gian ngột ngạt xảy ra ở mọi nơi tại TP HCM khiến nhiều người kiệt sức, mệt mỏi.


    
Khoảng 7 giờ 30 sáng 9-1, lượng xe cộ đông đúc đổ về xa lộ Hà Nội (quận 2, TP HCM) khiến nhiều nơi ùn ứ giao thông. Tại khu vực nút giao thông cảng Cát Lái, xe cộ ùn ứ, lưu thông hết sức khó khăn.
    Khoảng 7 giờ 30 sáng 9-1, lượng xe cộ đông đúc đổ về xa lộ Hà Nội (quận 2, TP HCM) khiến nhiều nơi ùn ứ giao thông. Tại khu vực nút giao thông cảng Cát Lái, xe cộ ùn ứ, lưu thông hết sức khó khăn.
    
Khoảng 14 giờ, mặc dù không phải là giờ cao điểm nhưng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) vẫn kẹt cứng, xe ô tô và xe máy chạy vào làn đường của nhau gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.
    Khoảng 14 giờ, mặc dù không phải là giờ cao điểm nhưng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) vẫn kẹt cứng, xe ô tô và xe máy chạy vào làn đường của nhau gây ra tình trạng ùn ứ giao thông.
    
Cùng thời điểm đó, đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) cũng ùn ứ giao thông cả 2 hướng. Theo người dân địa phương, thường ngày tình trạng ùn ứ giao thông chỉ xảy ra vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, những ngày cận tết, đường này có thể xảy ra kẹt xe mọi lúc trong ngày.
    Cùng thời điểm đó, đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) cũng ùn ứ giao thông cả 2 hướng. Theo người dân địa phương, thường ngày tình trạng ùn ứ giao thông chỉ xảy ra vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, những ngày cận tết, đường này có thể xảy ra kẹt xe mọi lúc trong ngày.
    
Tuyến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) là tuyến đường cửa ngõ vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vốn nhỏ hẹp nên càng trở nên quá tải.
    Tuyến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) là tuyến đường cửa ngõ vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vốn nhỏ hẹp nên càng trở nên quá tải.
    
Khoảng 15 giờ, đường Cộng Hòa hỗn loạn theo cả hai hướng, xe cộ chen nhau chạy lộn xộn tại các nút giao thông khiến có lúc xe kẹt cứng, hàng ngàn người chôn chân dưới nắng.
    Khoảng 15 giờ, đường Cộng Hòa hỗn loạn theo cả hai hướng, xe cộ chen nhau chạy lộn xộn tại các nút giao thông khiến có lúc xe kẹt cứng, hàng ngàn người chôn chân dưới nắng.
    
Trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) cũng kẹt xe nghiêm trọng. Xe cộ hai hướng phải di chuyển chậm chạp từng chút một.
    Trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) cũng kẹt xe nghiêm trọng. Xe cộ hai hướng phải di chuyển chậm chạp từng chút một.
    
Thậm chí, khi các ô tô nối đuôi nhau chờ đèn đỏ trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám thì người đi xe máy cũng phải nhích từng tí phía sau.
    Thậm chí, khi các ô tô nối đuôi nhau chờ đèn đỏ trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám thì người đi xe máy cũng phải nhích từng tí phía sau.
    
Những xe hàng rong án ngữ dọc đường Cộng Hòa khiến tuyến đường này trở nên hẹp hơn, là một trong những nguyên nhân gây ra kẹt xe nghiêm trọng.
    Những xe hàng rong án ngữ dọc đường Cộng Hòa khiến tuyến đường này trở nên hẹp hơn, là một trong những nguyên nhân gây ra kẹt xe nghiêm trọng.
    
Khoảng 16 giờ, đường Trường Chinh cũng trở nên hỗn loạn ùn ứ. Tại đoạn ngã ba Âu Cơ - Trường Chinh (quận Tân Phú) dòng xe đông khiến người đi bộ cũng hết sức khó khăn khi di chuyển qua khu vực này.
    Khoảng 16 giờ, đường Trường Chinh cũng trở nên hỗn loạn ùn ứ. Tại đoạn ngã ba Âu Cơ - Trường Chinh (quận Tân Phú) dòng xe đông khiến người đi bộ cũng hết sức khó khăn khi di chuyển qua khu vực này.
    
Một người đàn ông tranh thủ thời gian kẹt giữa đường Trường Chinh để nói chuyện điện thoại.
    Một người đàn ông tranh thủ thời gian kẹt giữa đường Trường Chinh để nói chuyện điện thoại.
    
Khoảng 17 giờ, đường Cộng Hòa đoạn gần cầu vượt lăng Cha Cả (quận Tân Bình) kẹt xe kinh hoàng. Xe ô tô xếp lớp không thể di chuyển cả 10 phút.
    Khoảng 17 giờ, đường Cộng Hòa đoạn gần cầu vượt lăng Cha Cả (quận Tân Bình) kẹt xe kinh hoàng. Xe ô tô xếp lớp không thể di chuyển cả 10 phút.
    
Đường Cộng Hòa với biển xe kẹt cứng hướng nhìn từ cầu vượt lăng Cha Cả vào khoảng 17 giờ 30. Lượng xe cộ đông đúc, lưu thông hỗn loạn, không tuân thủ luật giao thông ở các nút giao thông dưới cầu là nguyên nhân gây kẹt xe nghiêm trọng tại đây.
    Đường Cộng Hòa với biển xe kẹt cứng hướng nhìn từ cầu vượt lăng Cha Cả vào khoảng 17 giờ 30. Lượng xe cộ đông đúc, lưu thông hỗn loạn, không tuân thủ luật giao thông ở các nút giao thông dưới cầu là nguyên nhân gây kẹt xe nghiêm trọng tại đây.
    
Dòng người mệt mỏi giữa đám kẹt xe không lối thoát trên đường Cộng Hòa.
    Dòng người mệt mỏi giữa đám kẹt xe không lối thoát trên đường Cộng Hòa.
    
Dòng xe cộ phải tràn lên vỉa hè đường Trường Sơn lưu thông vì bên dưới ùn ứ giao thông nghiêm trọng.
    Dòng xe cộ phải tràn lên vỉa hè đường Trường Sơn lưu thông vì bên dưới ùn ứ giao thông nghiêm trọng.


    
Khoảng 18 giờ, khu vực đường Hoàng Minh Giám xe cộ lưu thông đông đúc, ùn ứ. Trong đó khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và các tuyến đường xung quanh cũng kẹt xe nghiêm trọng.
    Khoảng 18 giờ, khu vực đường Hoàng Minh Giám xe cộ lưu thông đông đúc, ùn ứ. Trong đó khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và các tuyến đường xung quanh cũng kẹt xe nghiêm trọng.
    
Đường Nguyễn Kiệm là một trong những tuyến đường kẹt xe nặng nề nhất, dòng người chật như nêm nhúc nhích từng chút một.
    Đường Nguyễn Kiệm là một trong những tuyến đường kẹt xe nặng nề nhất, dòng người chật như nêm nhúc nhích từng chút một.
    
Một người phụ nữ nhọc nhằn kéo xe phế liệu đi ngược dòng người kẹt xe trên đường Nguyễn Thái Sơn.
    Một người phụ nữ nhọc nhằn kéo xe phế liệu đi ngược dòng người kẹt xe trên đường Nguyễn Thái Sơn.
    
Khoảng 18 giờ, đường Nguyễn Oanh kẹt cứng tại các khu vực được rào lô cốt xây dựng cầu vượt thép tại ngã sáu Gò Vấp. Các tuyến đường Nguyễn Văn Nghi, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung đều đông đúc xe cộ.
    Khoảng 18 giờ, đường Nguyễn Oanh kẹt cứng tại các khu vực được rào lô cốt xây dựng cầu vượt thép tại ngã sáu Gò Vấp. Các tuyến đường Nguyễn Văn Nghi, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung đều đông đúc xe cộ.
    
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 7-1, tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) cũng xảy ra kẹt xe kinh hoàng, giao thông hỗn loạn nhiều giờ. Tình trạng ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra tại nút giao thông này.
    Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 7-1, tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) cũng xảy ra kẹt xe kinh hoàng, giao thông hỗn loạn nhiều giờ. Tình trạng ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra tại nút giao thông này.

    QUỐC CHIẾN Thực hiện

    Cho thôi việc trái luật, phải bồi thường hơn 1,9 tỉ



    (PL)- Nhà đầu tư nước ngoài thuê người làm giám đốc một công ty ở Việt Nam, trực tiếp trả lương, sau đó bất ngờ chấm dứt quan hệ lao động. Người lao động khởi kiện, vậy công ty ở Việt Nam có nghĩa vụ liên quan gì không?
    Mới đây, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm, chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông TVQC (ngụ quận 1), buộc cả hai Công ty TTL Hong Kong và Công ty TTL Việt Nam phải bồi thường hơn 1,9 tỉ đồng cho ông C. do đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) trái pháp luật.
    Thuê làm giám đốc rồi bất ngờ cho thôi việc
    Trong đơn khởi kiện, ông C. trình bày: Ông làm giám đốc điều hành và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TTL Việt Nam với mức lương 2.000 USD/tháng theo giấy xác nhận thuê nhân sự từ ngày 1-4-2010 của Công ty TTL Hong Kong (nhà đầu tư chủ sở hữu 100% vốn của Công ty TTL Việt Nam). Đến tháng 3-2013, ông được bổ nhiệm làm giám đốc kinh doanh của Công ty TTL Việt Nam.
    Tháng 9-2013, Công ty TTL Việt Nam bất ngờ ra thông báo gửi đến tất cả đối tác, khách hàng của công ty là ông C. không còn đảm nhiệm bất kỳ vị trí nào, cũng không còn tham gia hoạt động nào của công ty nữa. Hai tuần sau, ông C. nhận được email đính kèm thông báo và thư chấm dứt hợp đồng có hiệu lực ngay. Vài ngày sau, bản chính của thư chấm dứt hợp đồng này được gửi đến nhà ông C., được ký bởi giám đốc Công ty TTL Hong Kong nhưng không có dấu của công ty này.
    Ông C. cho rằng việc chấm dứt hợp đồng nói trên là không đúng pháp luật. Phía Công ty TTL Hong Kong cũng như Công ty TTL Việt Nam không có thiện chí hòa giải nên tháng 8-2014, ông khởi kiện cả hai công ty này ra TAND TP.HCM đòi bồi thường tổng cộng hơn 1,9 tỉ đồng tiền lương những ngày không được làm việc, bảo hiểm...
    Làm việc với tòa, đại diện Công ty TTL Việt Nam cho biết không thiết lập quan hệ lao động cũng như ký HĐLĐ nào với ông C. cả. Từ trước tới nay, lương của ông C. đều do Công ty TTL Hong Kong chi trả bằng cách chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của ông C. Từ đó, Công ty TTL Việt Nam không đồng ý làm bị đơn.
    Về phía Công ty TTL Hong Kong, tòa đã tiến hành ủy thác tư pháp để thông báo, mời làm việc… nhưng không có hồi âm.


    Hai công ty cùng có trách nhiệm bồi thường
    Tại phiên xử sơ thẩm mới đây của TAND TP.HCM, đại diện VKS đề nghị HĐXX chỉ buộc Công ty TTL Hong Kong - nơi thuê ông C. và trả lương - bồi thường cho ông C. do đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật.
    Tuy nhiên, HĐXX lại có quan điểm khác. Theo HĐXX, qua xác minh thì Công ty TTL Hong Kong là nhà đầu tư của Công ty TTL Việt Nam, cả hai công ty đều do một người đại diện theo pháp luật. Giữa Công ty TTL Hong Kong với ông C. có xác lập quan hệ lao động theo giấy xác nhận thuê nhân sự. Còn Công ty TTL Việt Nam có ký quyết định bổ nhiệm ông C. làm giám đốc điều hành, giám đốc kinh doanh nên giữa đôi bên cũng xác lập quan hệ lao động dù không ký HĐLĐ. Đây là loại HĐLĐ không xác định thời hạn theo Điều 22 BLLĐ 2012.
    HĐXX kết luận Công ty TTL Hong Kong và Công ty TTL Việt Nam đơn phương chấm dứt HĐLĐ với ông C. không đúng quy định tại Điều 38 BLLĐ 2012. Bởi lẽ ông C. không thuộc trường hợp mà người sử dụng lao động được đơn phương chấm dứt HĐLĐ, mặt khác việc chấm dứt HĐLĐ này cũng vi phạm thời hạn báo trước 45 ngày.
    Từ đó, HĐXX tuyên cả hai công ty cùng có trách nhiệm bồi thường cho ông C. các khoản tiền lương, tiền vi phạm thời hạn báo trước, tiền phép năm... Hai công ty còn phải nộp thuế thu nhập cá nhân cho ông C., lập sổ và đóng các loại bảo hiểm theo luật định.
    Quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ của người sử dụng lao động
    1. Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt HĐLĐ trong những trường hợp sau đây:
    a) Người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo HĐLĐ;
    b) Người lao động bị ốm đau, tai nạn đã điều trị 12 tháng liên tục đối với người làm theo HĐLĐ không xác định thời hạn, đã điều trị sáu tháng liên tục, đối với người lao động làm theo HĐLĐ xác định thời hạn và quá nửa thời hạn HĐLĐ đối với người làm theo HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục.
    Khi sức khỏe của người lao động bình phục, thì người lao động được xem xét để tiếp tục giao kết HĐLĐ;
    c) Do thiên tai, hỏa hoạn hoặc những lý do bất khả kháng khác theo quy định của pháp luật, mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng vẫn buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc;
    d) Người lao động không có mặt tại nơi làm việc sau thời hạn quy định tại Điều 33 của bộ luật này.
    2. Khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ người sử dụng lao động phải báo cho người lao động biết trước:
    a) Ít nhất 45 ngày đối với HĐLĐ không xác định thời hạn; …
    (Trích Điều 38 BLLĐ 2012)
    HOÀNG YẾN

    Sớm xử lý ô nhiễm, xây dựng sai phép

    09/01/2017 23:40

    Ngày 9-1, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Đảng ủy 2 xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh).

      Trước khi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đã đi thị sát tình hình xây dựng tự phát và vấn đề môi trường ở khu dân cư.
      Theo ông Biện Ngọc Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc A, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, xã đã đạt được những kết quả nhất định. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Tuy nhiên, có một vấn đề chưa đạt, đó là môi trường. Hiện trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A có hàng trăm hộ dân chăn nuôi gia súc trong khu dân cư, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm...
      Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi kiểm tra cơ sở ô nhiễm môi trường ở xã Vĩnh Lộc B Ảnh: BẢO NGHI
      Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đi kiểm tra cơ sở ô nhiễm môi trường ở xã Vĩnh Lộc B Ảnh: BẢO NGHI
      Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Trọng Tuấn nhìn nhận những bất cập về trật tự, mỹ quan đô thị ở các địa phương này có nguyên nhân do tốc độ đô thị hóa “quá nóng”. Hiện Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, mỗi xã đã có hơn 100.000 dân (gấp ba đối với 1 xã nông thôn ở miền Bắc) và dân số cơ học mỗi năm lại tăng đến khoảng 30% . Ông Trần Trọng Tuấn cho rằng nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ mâu thuẫn giữa cơ chế quản lý cấp xã trong khi thực tế quy mô dân số của địa bàn quá đông, phát triển đô thị quá nóng. Và một mâu thuẫn khác là giữa quản lý đất nông nghiệp và đất đô thị hóa.
      Sau khi nghe báo cáo của địa phương và giải thích lý do của sở, ngành liên quan, Bí thư Đinh La Thăng lưu ý cấp ủy địa phương phải rốt ráo chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, xây dựng sai phép và không phép, an ninh trật tự… để bảo đảm cho yêu cầu phát triển bền vững, người dân có chất lượng sống tốt, văn minh. Theo Bí thư Đinh La Thăng, trong 56 xã của TP HCM, đã có 54 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, chỉ còn Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B chưa đạt. Vì vậy, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh vấn đề quy hoạch cần phải tính toán lại, không thể cứ để các xã này lo giữ đất làm nông nghiệp thuần túy; nếu có làm nông nghiệp thì cũng phải là nông nghiệp cao.
      Bảo Ngọc

      Xác định danh tính cô gái lái xe đặc chủng của CSGT


      Trước khi bàn giao xe đặc chủng CSGT đã được sửa chữa hoàn thiện cho cán bộ phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, nữ nhân viên đã điều khiển xe này lưu thông trên đường.
      Chiều 9/1, công an thành phố Hải Phòng xác nhận, chiếc xe đặc chủng CSGT do một cô gái điều khiển lưu thông trên đường gây tò mò trong dư luận những ngày qua là xe do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an thành phố Hải Phòng quản lý.
      Xac dinh danh tinh co gai lai xe dac chung cua CSGT hinh anh 1
      Hình ảnh cô gái mặc thường phục lái xe đặc chủng CSGT gây tò mò trong dư luận. Ảnh: Facebook.
      Theo đó, để chuẩn bị tốt phương tiện phục vụ bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, xe môtô chuyên dùng biển kiểm soát: 16A1 - 0215 được đưa đi sửa chữa, bảo dưỡng. Cơ sở chữa xe máy Giang Nam, thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quốc Huy (ở 436 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Ngô Quyền, Hải Phòng)  được lựa chọn để bảo trì xe.
      Trong quá trình sửa chữa, chị Nguyễn Thị Ngàn là nhân viên của cơ sở, điều khiển phương tiện trên để kiểm tra trước khi bàn giao cho cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt.
      Trước đó, từ tối 7/1, cộng đồng mạng ngạc nhiên về hình ảnh một cô gái mặc thường phục chạy xe đặc chủng của CSGT trên đường phố Hải Phòng.
      Hà Chi

      Bó tay với bài văn lớp 8 chữ xấu... "hiểu chết liền"

      Dân trí Một bài kiểm tra môn văn của học sinh lớp 8 vừa được đưa lên mạng khiến nhiều người “khóc thét”. Theo hiệu trưởng nhà trường, tác giả bài văn đã từng phải “luyện chữ” ở phòng hiệu trưởng.

      “Khóc thét” vì chữ quá xấu
      Ngày 9/1, bức ảnh về một bài kiểm tra môn văn của học sinh lớp 8 với chữ viết ngả nghiêng không thể dịch nổi được lan truyền trên mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài kiểm tra đã thu hút hàng nghìn lượt like và hàng trăm chia sẻ. Nhiều người đua nhau dịch bài văn nhưng chữ được chữ không bởi nét chữ đổ về một phía như… sắp ngã. Bài văn được giáo viên chấm điểm 4 với lời phê “Chữ viết cẩu thả”.
      Theo hình ảnh được đăng trên mạng xã hội, bài kiểm tra này của học sinh T, lớp 8A1, Trường THCS Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.
      Nhiều độc giả nhận xét, mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chỉ đọc được một số từ cơ bản. “Chữ xấu đến mức bác sĩ cũng “khóc thét”, thế này thì giáo viên chấm bài hàng ngày cho học sinh ấy cũng quá khổ”, anh Hưng Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.
      Trao đổi với PV Dân trí chiều 9/1, thầy Nguyễn Văn Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Phùng Xá cho biết, đây đúng là bài kiểm tra của em T, học sinh lớp 8A1 của trường. Theo thầy Xuân, bức ảnh bài kiểm tra đang lan truyền trên mạng có thể do học sinh nào đó chụp ảnh đăng lên.
      “Đây là một trong những bài kiểm tra “khả dĩ” của em T vì còn có thể đọc được một số chữ. Hồi trước em cũng có viết xấu nhưng không đến nỗi tệ hại thế này. Gần đây, học sinh này có nhiều bài không thể dịch nổi vì không hiểu sao chữ viết cứ ngả ra như thế”, thầy Xuân cho hay.

      
Bài văn hiểu chết liền đang lan truyền trên mạng (ảnh: Internet)
      Bài văn "hiểu chết liền" đang lan truyền trên mạng (ảnh: Internet)

      Học lực yếu, toàn thi lại
      Cũng theo Hiệu trưởng Xuân, học sinh T là trường hợp rất đặc biệt của nhà trường bởi từ giáo viên chủ nhiệm đến BGH đều có nhiều cách thức quan tâm nhưng việc rèn chữ cho học sinh này rất khó khăn. Với những môn trắc nghiệm, em vẫn có thể làm bài được. Chỉ riêng khi viết văn, không hiểu sao chữ ngày càng ngả ra. Thậm chí có nhiều bài giáo viên cố gắng lắm nhưng không thể đọc được gì.
      “Tôi nghĩ 90% có thể do tâm lý em T muốn bỏ học nên cố tình viết ra thế này để không phải đến lớp. Tuy nhiên, gia đình rất mong muốn cháu đi học. Bản thân thầy chủ nhiệm và nhà trường cũng đã rất tận tình. Hồi hè năm 2016, chúng tôi đã cho em nghỉ 1 tuần để luyện chữ. Sau đó chữ viết có đỡ hơn chút xíu nhưng vào chương trình chính khóa, chữ viết của em lại tiếp tục đổ ra.
      Bản thân tôi đã từng đưa em lên phòng Hiệu trưởng, ngồi viết luyện chữ cái như học sinh lớp 1 trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Thật kì lạ là khi luyện như thế, em viết khá rõ ràng nhưng cứ vào bài văn thì chữ lại đổ nghiêng về một phía”, thầy Xuân chia sẻ.
      Cũng theo thầy Xuân, hiện gia đình đã có đơn cam kết với nhà trường: Nếu để học sinh T ở nhà, gia đình không thể quản lý nổi. Do đó, nhà trường mong muốn gia đình giúp đỡ em luyện chữ viết trong 1 năm. Nếu sau một năm, chữ viết của T tiến bộ hơn thì sẽ quay trở lại học tập, nếu không, em sẽ thuộc diện ở lại lớp.
      Chia sẻ thêm với chúng tôi, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, cấp 1 em T học trường tiểu học cùng xã. Tuy nhiên, theo hồ sơ, cả cấp 1 và cấp 2, em T có học lực yếu, toàn thi lại và nhiều năm bị “đúp”.
      Trong lớp, T không ngỗ ngược gì nhưng do học lực luôn ở tầm trung bình nên học sinh này dễ gây mất trật tự. Bố mẹ của T cũng làm nghề nông ở địa phương nên không có điều kiện luyện chữ tại nhà cho con. Vì thế theo thầy Xuân, hiện nhà trường đang cố gắng để giáo viên luyện chữ cho học sinh này xem sau 1 năm có tiến bộ để tiếp tục học tập.
      Mỹ Hà
      (Email:myha@dantri.com.vn)

      Ngắm dàn "xế khủng" trong lễ cưới Hoa hậu Thu Ngân

      Dân trí Trong lễ cưới của Hoa hậu Thu Ngân diễn ra tại Hà Nội, những người tham dự không khỏi trầm trồ trước dàn siêu xe, xe siêu sang cùng góp mặt. Có thể điểm danh các tên tuổi lớn như: Maybach 62S, 2 Rolls-Royce, Ferrari California v.v…

      Ngắm dàn "xe khủng" tham dự lễ cưới Hoa hậu Thu Ngân

      Sáng 9/1, Hải Phòng, dàn siêu xe tại lễ cưới Hoa hậu bản sắc Việt Thu Ngân đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.
      Sáng 9/1, Hải Phòng, dàn siêu xe tại lễ cưới Hoa hậu bản sắc Việt Thu Ngân đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

      Trong đó không thể thiếu sự góp mặt của Rolls Royce
      Trong đó không thể thiếu sự góp mặt của Rolls Royce

      Còn đây là quà cưới cho vợ của chú rể Doãn Phương tại Hà Nội.
      Còn đây là quà cưới cho vợ của chú rể Doãn Phương tại Hà Nội.

      Maybach cũng xuất hiện trong vai trò là xe đưa dâu.
      Maybach cũng xuất hiện trong vai trò là xe đưa dâu.

      Cô dâu, chú rể rạng ngời trong lễ cưới cùng dàn xe sang, siêu xe.
      Cô dâu, chú rể rạng ngời trong lễ cưới cùng dàn xe sang, siêu xe.

      Ferrari California trong đoàn xe trong lễ cưới.
      Ferrari California trong đoàn xe trong lễ cưới.

      Siêu xe Ferrari California thu hút sự quan tâm của các quan khách.
      Siêu xe Ferrari California thu hút sự quan tâm của các quan khách.

      Một phiên bản Rolls Royce khác cũng góp mặt.
      Một phiên bản Rolls Royce khác cũng góp mặt.

      Dàn xe sang, siêu xe xuất đồng loạt xuất hiện tại lễ cưới của Hoa hậu Thu Ngân.
      Dàn xe sang, siêu xe xuất đồng loạt xuất hiện tại lễ cưới của Hoa hậu Thu Ngân.

      Trong đám cưới của Hoa hậu Thu Ngân, Rolls Royce là cái tên được nhiều đại gia lựa chọn để xuất hiện.
      Trong đám cưới của Hoa hậu Thu Ngân, Rolls Royce là cái tên được nhiều đại gia lựa chọn để xuất hiện.

      Ngoài ra, Cadillac cũng có mặt.
      Ngoài ra, Cadillac cũng có mặt.
      Xuân Ngọc

      Thương lượng lần 6, Tòa đề nghị bồi thường gần 6,9 tỷ đồng cho ông Nén

      Dân trí TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén gần 6,9 tỷ đồng, phía gia đình ông Nén yêu cầu số tiền bồi thường là 13 tỷ đồng. Cuối buổi thương lượng lần thứ 6, hai bên vẫn chưa tìm được "tiếng nói chung".


      Ông Nén là người duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam mang 2 án oan về tội Giết người, hiện sau 6 lần thương lượng, số tiền TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị bồi thường oan sai gần 6,9 tỷ đồng, trong khi đó gia đình ông Nén yêu cầu là 13 tỷ.
      Tối 9/1, gia đình ông Huỳnh Văn Nén (ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cho biết, trong buổi thương lượng lần thứ 6 giữa gia đình ông và đại diện TAND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thể thống nhất mức tiền bồi thường cho gần 17 năm ngồi tù oan sai của ông Nén. Số tiền gia đình ông Nén đưa ra là 13 tỷ đồng, tuy nhiên phía TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị bồi thường gần 6,9 tỷ đồng. Do đó, hai bên tiếp tục chưa tìm được "tiếng nói chung" và ký vào biên bản thương lượng bất thành.
      Sau khi tòa chỉ đồng ý mức gần 6,9 tỷ đồng, ông Huỳnh Văn Nén và gia đình yêu cầu tòa phục hồi kết quả của lần thương lượng thứ 3 với số tiền 10 tỷ đồng mà tòa đã chấp thuận trong lần thương lượng bồi thường lần thứ 3, và chi tiết này được tòa ghi vào biên bản.
      Hiện hai bên vẫn chưa đưa ra quyết định tiếp tục thương lượng hay sẽ chấm dứt thương lượng để giải quyết tại một phiên tòa khởi kiện đòi bồi thường.
      Trước đó, TAND tỉnh Bình Thuận cùng ông Huỳnh Văn Nén cũng đã thương lượng 5 lần, nhưng thể "phán quyết". Cụ thể, ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu bồi thường 7 khoản, tương đương 18 tỷ đồng, cho hơn 15 năm ngồi tù oan, gồm: Tổn hại tinh thần cho ông Nén, chi phí nhờ luật sư, thu nhập thực tế bị mất, tiền thăm nuôi, tổn hại sức khỏe, chi phí kêu oan và tổn thất tinh thần, danh dự nhân phẩm cho cha mẹ vợ con.
      Trong lần thương lượng thứ 3 vào 31/8, ông Nén đồng ý hạ mức yêu cầu bồi thường xuống còn hơn 14 tỷ đồng, còn TAND tỉnh Bình Thuận chấp nhận con số 10,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, ở lần thương lượng lần thứ 4 ngày 14/10, hai bên vẫn thống nhất mức bồi thường cho 4 khoản là 2,6 tỷ đồng. Những khoản còn lại bất ngờ bị tòa bác bỏ dù những lần trước đã gần đạt mức thỏa thuận.
      Tại buổi thương lượng thứ 4, TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị ông Nén và gia đình cung cấp số tài khoản và nhận ứng trước 2,6 tỷ đồng, các khoản còn lại 2 bên sẽ tiếp tục đàm phán sau. Phía gia đình ông Nén không đồng ý đề nghị này của Tòa án tỉnh Bình Thuận. Đến lần 5 nâng lên thành trên 5,2 tỉ và lần 6 này là gần 6,9 tỷ đồng.
      Cuối năm 2015, ông Huỳnh Văn Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi, trả lại quyền công dân.
      Cuối năm 2015, ông Huỳnh Văn Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi, trả lại quyền công dân.
      Ông Nén là người duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam mang 2 án oan về tội Giết người. Tháng 4/1998, ông bị ghép vào tội sát hại bà Lê Thị Bông cướp nhẫn vàng. Hơn 2 năm sau TAND Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên phạt ông Nén tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm về tội Cố ý hủy hoại tài sản; tổng hợp hình phạt là tù chung thân.
      Trong thời gian bị điều tra vụ án này, ông Nén và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Dương Thị Mỹ trong “kỳ án vườn điều” xảy ra 5 năm trước. Do không chứng minh được hành vi phạm tội, 12 năm sau đó cơ quan điều tra phải minh oan cho họ, bồi thường gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén đang thi hành bản án chung thân nên không được giải quyết.
      Cuối năm 2015, ông Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương do cảnh sát tìm được hung thủ giết bà Bông.
      Trung Kiên

      4 scandal tình ái ồn ào nhất showbiz Việt 2016

      Thứ Hai, ngày 09/01/2017 05:36 AM (GMT+7)
      Đời tư của Hồ Ngọc Hà, Trường Giang, Trấn Thành trở thành đề tài bàn tán trong năm 2016.
      Lùm xùm tình cảm của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương
      Đầu năm 2016, cuyện tình cảm của Hồ Ngọc Hà một lần nữa gây tranh cãi. Hình ảnh nữ ca sĩ tay trong tay với doanh nhân Chu Đăng Khoa đi chơi tại Thái Lan nhân dịp Valentine đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.
      4 scandal tình ái ồn ào nhất showbiz Việt 2016 - 1
      Hình ảnh Hà Hồ cùng đại gia kim cương đón Valentine ở Thái Lan hồi đầu năm.
      Sự việc tiếp tục ồn ào khi vợ doanh nhân viết tâm thư gửi Hồ Ngọc Hà trên trang cá nhân với ngụ ý "nhường chồng" cho nữ ca sĩ. Trong thư có đoạn viết: "Chị là người bình thường, chị không chịu nổi áp lực của dư luận đâu. Chị thua em rồi đó".
      Trước những ồn ào và chỉ trích Hồ Ngọc Hà, doanh nhân Chu Đăng Khoa lên tiếng về chuyện tình cảm giữa anh và nữ ca sĩ. Trong bài phỏng vấn, anh nhận mình là người có lỗi khi không bảo vệ được gia đình và người thân trước dư luận.
      Mới đây nhất, hình ảnh Hồ Ngọc Hà bên Chu Đăng Khoa tại Mỹ trong chuyến công tác ở New York lại tiếp tục “châm lửa” mạng xã hội.
      4 scandal tình ái ồn ào nhất showbiz Việt 2016 - 2
      Hà Hồ tình tứ cùng bạn trai Chu Đăng Khoa tình tứ ở New York mới đây.
      Hình ảnh cho thấy Hà Hồ và doanh nhân xứ Nghệ rất tình cảm. Theo nguồn tin thân cận, Hồ Ngọc Hà đi công tác tại Mỹ kết hợp đón sinh nhật của mình (25/11) với người tình. Những tấm ảnh cặp đôi tình tứ trên đường phố New York được một cư dân mạng đăng tải.
      Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ rộng rãi, vợ Chu Đăng Khoa đã chủ động khóa bình luận trên trang cá nhân với lý do: “Không thích nhiều bạn cứ nhai nỗi đau của người khác làm niềm vui” và thừa nhận đã "thua chính mình".
      Quế Vân tố Trường Giang phản bội, bắt cá hai tay
      Ngày 14/2 - đúng dịp lễ Tình nhân, Quế Vân viết trạng thái kèm ảnh chụp màn hình tố diễn viên hài Trường Giang là kẻ bội bạc. Cô trách móc Trường Giang xem thường và đùa giỡn với tình cảm của mình, đồng thời cho rằng những hình ảnh thân mật của Trường Giang cùng Nhã Phương chỉ là chiêu trò PR do ê-kíp của anh tạo ra.
      Nữ ca sĩ cũng chia sẻ nhiều hình ảnh thân mật để chứng minh cô và nam diễn viên đã có thời mặn nồng.
      4 scandal tình ái ồn ào nhất showbiz Việt 2016 - 3
      Hình ảnh cho thấy Quế Vân và Trường Giang có mối quan hệ thân mật.
      Chia sẻ của Quế Vân mở ra hai luồng dư luận khác nhau. Người chê trách danh hài Trường Giang lăng nhăng, kẻ chỉ trích Quế Vân cũng "chiêu trò" để nổi tiếng.
      Bất chấp những đồn thổi, Trường Giang và Nhã Phương giữ im lặng và tiếp tục dành cho nhau nhiều cử chỉ thân mật ở chốn đông người. Không những thế, nam diễn viên còn chia sẻ hình ảnh anh mặc đồ đôi, nắm tay Nhã Phương tại sân bay Đà Nẵng kèm chú thích "Đưa nàng về ra mắt..."
      Chuyện tình Hariwon – Trấn Thành
      Đầu tháng 2, showbiz Việt “dậy sóng” trước thông tin Hari Won chia tay người tình gắn bó 9 năm Tiến Đạt rồi sau đó về bên Trấn Thành. Cặp đôi này nhận phải vô số gạch đá, ý kiến trái chiều từ phía người hâm mộ.
      Những hình ảnh Hariwon – Trấn Thành tình tứ ở quán ăn đêm đã được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời bênh vực, thì Hari Won cũng nhận không ít gạch đá từ phía dư luận. Nhiều người cho rằng cô là kẻ phụ bạc, khi vừa mới chia tay Tiến Đạt chưa được bao lâu mà có thể ôm hôn người khác.
      4 scandal tình ái ồn ào nhất showbiz Việt 2016 - 4
      Bức ảnh tình tứ của Trấn Thành và Hari Won từng gây bão dư luận.
      Trước đó, Hari từng khẳng định không có chuyện yêu Trấn Thành, và chỉ coi Trấn Thành như anh em. Chính vì điều này, khi những hình ảnh tình tứ giữa cô và Trấn Thành bị phát tán khiến cô gặp vô số những chỉ trích gay gắt từ phía cộng đồng mạng.
      Trước những gạch đá mà Hari phải hứng chị sau đó Trấn Thành đã chính thức lên tiếng xác nhận mối quan hệ giữa anh và Hari Won.
      Theo đó, Trấn Thành chia sẻ: “Tôi yêu Hariwon. Tôi không phải người thứ 3. Chúng tôi vô tình có cơ hội gặp lại, làm việc chung, và mến nhau sau hơn 2 tháng Hari Won chia tay. Cô ấy không có lỗi!”
      Anh cũng tiết lộ thêm rằng, mình là người chủ động theo đuổi Hari Won sau khi được biết cô đã hoàn toàn độc thân.
      Sau những chia sẻ đó, Trấn Thành cũng mong các fan của Hari Won không hiểu sai về cô và khẳng định một lần nữa rằng lỗi không phải do Hari.
      Khi chính thức yêu nhau, cả hai thường xuyên dành cho nhau những cảnh tình tứ ở chốn đông người và cùng nhau xuất hiện ở nhiều sự kiện giải trí.
      4 scandal tình ái ồn ào nhất showbiz Việt 2016 - 5
      Trấn Thành chính thức cầu hôn bạn gái.
      Sau nửa năm bên nhau, giọng ca Anh cứ đi đi bất ngờ nhận được lời cầu hôn chính thức từ bạn trai vào rạng ráng 13/7, khi cô vừa đáp chuyến bay trở về Việt Nam sau chuyến lưu diễn tại Mỹ. Cả hai sẽ chính thức về chung một nhà vào ngày 25/12 tới đây.
      Theo Trần Tuấn (Tổng hợp) (Dân Việt)

      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó

      Cẩm Ly bị NSƯT Hữu Châu 'làm khó' trên sóng trực tiếp

      Cẩm Ly bị NSƯT Hữu Châu 'làm khó' trên sóng trực tiếp

      Sau thời gian dài hiếm khi xuất hiện trên sân khấu ca nhạc do điều trị bệnh, Cẩm Ly đã trở lại trong chương trình Thay lời muốn nói tối 8.1. Tuy nhiên, cô vẫn bị NSƯT Hữu Châu 'làm khó' trên sóng trực tiếp.
      Thời gian qua, Cẩm Ly thường xuyên xuất hiện trên "ghế nóng" các chương trình truyền hình nhưng lại vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Lý giải cho việc này, "chị Tư" từng tâm sự rằng mình mắc bệnh viêm đa xoang. Khi bệnh trở nặng, cô buộc lòng phải tạm ngưng ca hát để chữa trị.
      Trở lại trong chương trình Thay lời muốn nói với chủ đề Ấm áp tình xuân diễn ra tối 8.1, Cẩm Ly khiến khán giả phần nào yên tâm hơn cho sức khỏe của cô. Trong chương trình, nữ ca sĩ đã thể hiện ca khúc Hạnh phúc đầu năm đồng thời gửi lời chúc tết đến khán giả sau tiết mục này.
      Tuy nhiên, MC của chương trình - NSƯT Hữu Châu lại không đồng tình với lời chúc của "chị Tư". Hữu Châu cho rằng Cẩm Ly không thể “chúc suông bằng lời” như vậy mà phải thể hiện bằng lời ca tiếng hát thì mới trọn vẹn. Bị đàn anh làm khó, bà xã nhạc sĩ Minh Vy tỏ ra bối rối, "trách" rằng: “Sao anh em mình thân thiết mà làm khó em dữ vậy”. Dẫu vậy, cô vẫn đáp ứng yêu cầu của đàn anh khi thể hiện ca khúc Tết phát tài thay lời chúc của mình đến mọi nhà.
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 1
      Cẩm Ly thể hiện ca khúc Tết phát tài thay lời chúc của mình
      Đây cũng là lần đầu NSƯT Hữu Châu làm MC Thay lời muốn nói. Trong suốt chương trình, anh nhiều lần rưng rưng nước mắt trước câu chuyện của các khán giả gửi về. Trong không gian đậm chất hoài niệm, NSƯT Hữu Châu cũng chia sẻ thời trẻ anh từng "say nắng" nhiều người nhưng chỉ dừng lại ở tình đơn phương mà thôi. Ở hàng ghế khán giả, mẹ NSƯT Hữu Châu chăm chú theo dõi con trai dẫn chương trình và không khỏi xúc động trước những chia sẻ của anh cùng khán giả.
      Trước những chia sẻ đầy cảm động của các khán giả, MC Quỳnh Hương đã quyết định cùng Hữu Châu và khán giả có mặt gửi những cái ôm đến bậc cha mẹ của mình đang có mặt tại khán phòng. NSƯT Hữu Châu khiến khán giả không khỏi bật cười khi gọi mẹ bằng "em" đầy ngọt ngào và hóm hỉnh: “Em gái em gái, cho anh hôn cái nha”.
      Chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Phương Thanh, quán quân Vietnam Idol Kids - Hồ Văn Cường, Phương Vy... 
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 2
      NSƯT Hữu Châu lần đầu làm MC cùng BTV Quỳnh Hương
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 3
      Anh hóm hỉnh gọi mẹ là "em" và dành tặng cho bà nụ hôn ngay trong chương trình
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 4
      Ca sĩ Phương Thanh trở lại đầy ấn tượng trong liên khúc Dịu dàng sắc xuân - Hãy mang đến những mùa xuân
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 5
      Hồ Văn Cường lấy nước mắt khán giả trong ca khúc Nội tôi. Được mẹ nuôi Phi Nhung hết mình hướng dẫn và động viên, "cậu bé dân ca” đã tự tin hơn cùng NSƯT Phi Điểu mang đến tiết mục đầy cảm xúc
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 6
      Phương Vy khiến cả khán phòng lắng đọng trong ca khúc Mẹ, con đã về
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 7
      Kasim Hoàng Vũ khuấy động sân khấu với nhạc phẩm Lắng nghe mùa xuân về
      Trở lại ca hát, Cẩm Ly bối rối khi bị NSƯT Hữu Châu làm khó - ảnh 8
      Trong khi đó, Tiêu Châu Như Quỳnh dịu dàng trong tà áo dài hồng, gửi tặng khán giả ca khúc Mơ ước ngày trở về do chính cô sáng tác
      Ngát Ngọc
      Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

      Báo cáo kết quả thăm dò dấu tích lăng mộ Quang Trung

      TPO - Chiều 9/1 tại Huế, Viện Khảo cổ học phối hợp Sở Văn hóa Thể thao tỉnh TT-Huế báo cáo kết quả sơ bộ về thăm dò khảo cổ học gò Dương Xuân (thuộc phường Trường An, thành phố Huế) - nơi được cho từng có sự tồn tại của lăng mộ vua Quang Trung.
      Khảo cổ thăm dò dấu tích lăng mộ vua Quang Trung tại gò Dương Xuân (phường Trường An, Huế) thời điểm đầu tháng 10/2016. Khảo cổ thăm dò dấu tích lăng mộ vua Quang Trung tại gò Dương Xuân (phường Trường An, Huế) thời điểm đầu tháng 10/2016.
      Theo một số nghiên cứu, gò Dương Xuân từng có phủ Dương Xuân do chúa Nguyễn Phúc Chu xây dựng năm 1691, quy mô phủ mở rộng thêm vào năm 1740, thời chúa Nguyễn Phúc Khoát. Năm 1789, vua Quang Trung cho xây dựng cung điện Đan Dương. Nhằm nghiên cứu, tìm hiểu thêm về lịch sử Tây Sơn - Nguyễn Huệ, góp phần bảo vệ di sản văn hóa, tháng 6/2016, Bộ VH-TT&DL quyết định cho phép Bảo tàng Lịch sử TT-Huế phối hợp Viện Khảo cổ học thăm dò khảo cổ tại gò Dương Xuân.
      Các đơn vị chức năng tiến hành đào 5 hố thăm dò khảo cổ từ ngày 30/9 đến 15/10, thu được 337 hiện vật và mảnh gốm sứ, 2 đồng tiền cổ, 4 đồ sắt như câu liêm, 471 mảnh sành, 4 hiện vật đất nung, 930 hiện vật và mảnh gạch ngói, 22 mảnh thủy tinh, 6 mảnh vôi vữa, 4 mảnh xương, 1 mảnh vỏ sò…
      Về niên đại, dựa vào tổng thể di tích, tư liệu địa tầng, các mảnh sứ có ghi niên đại thời Khang Hy nhà Thanh… bước đầu đoán định niên đại di tích gò Dương Xuân tập trung từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, kéo qua thế kỷ 20.
      Tại buổi báo cáo, các đơn vị chức năng và nhà khoa học, nhà nghiên cứu kiến nghị phải tổ chức nghiên cứu về gò Dương Xuân một cách có hệ thống, khoa học, tiếp tục thêm đợt khảo cổ mới, nhằm làm sáng tỏ tồn nghi đây có phải là nơi hoàng đế Quang Trung xây cung điện, cũng là nơi an táng vua sau này với tên gọi lăng Đan Dương.
      Là người dành nhiều tâm huyết và cất công qua hàng chục năm trời nghiên cứu và đi tìm lăng mộ vua Quang Trung tại Huế, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân (Huế) xúc động: “Ít nhất những dấu vết của một vùng cung điện (tại gò Dương Xuân) đã bắt đầu xuất hiện. Giờ tôi đã hơn 80 tuổi, sức đã yếu rồi, nếu có chuyện gì cũng yên lòng”.
      Giáo sư Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, kết luận: khu vực chùa Thuyền Lâm ở gò Dương Xuân xuất hiện thời Tây Sơn. Tỉnh TT-Huế, Viện Khảo cổ học và các nhà tài trợ cần tiến hành thêm một đợt khảo cổ toàn diện ở gò Dương Xuân, mở rộng hố số 5 - nơi có dấu vết nền đá lớn và mở hai cánh thăm dò ở phía tây, bắc chùa Vạn Phước - để làm rõ vết tích thời Tây Sơn.

      Tàu khu trục Mỹ "bắn cảnh cáo tàu Iran"

      09/01/2017 21:09

      (NLĐO) – Một tàu khu trục của hải quân Mỹ bắn cảnh cáo 3 phát về phía 4 tàu thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm 8-1.

        Reuters hôm 9-1 dẫn lời 2 quan chức quốc phòng Washington cho biết các tàu Iran chạy gần khu trục hạm USS Mahan của hải quân Mỹ với tốc độ cao tại eo biển Hormuz, trong vùng biển quốc tế. Thủy thủ đoàn chiếc USS Mahan sau đó liên lạc bằng sóng radio với các tàu Iran nhưng chúng không phản hồi và giữ nguyên tốc độ.
        Tàu USS Mahan đã bắn pháo sáng cảnh cáo sau khi một trực thăng của Mỹ thả phao khói xuống biển.
        Theo 2 quan chức quốc phòng Washington, các tàu Iran tiếp cận khu trục hạm Mỹ - lúc đó đang được 2 tàu chiến hộ tống - ở khoảng cách 800 m. IRGC chưa bình luận về sự cố nói trên.

        Khu trục hạm USS Mahan. Ảnh: WIKIMEDIA
        Khu trục hạm USS Mahan. Ảnh: WIKIMEDIA

        Sự cố xảy ra khi Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sắp nhậm chức vào ngày 20-1 tới. Hồi tháng 9-2016, ông Trump đe dọa sẽ “bắn bất kỳ tàu Iran nào quấy rối tàu hải quân Mỹ ở vùng Vịnh”. Một quan chức Mỹ cho biết các sự cố tương tự xảy ra thường xuyên.
        Gần đây nhất vào tháng 8 năm ngoái, một tàu hải quân Mỹ bắn cảnh cáo một tàu tấn công nhanh của Iran khi nó tìm cách tiếp cận 2 tàu Mỹ.
        Trước đó, hồi tháng 7 cùng năm, chiến hạm USS New Orleans được khu trục hạm tên lửa dẫn đường USS Stout hộ tống bị nhiều tàu Iran tiếp cận. Các thủy thủ Iran cầm máy quay để quay phim tàu Mỹ.
        Một vụ việc khác gây căng thẳng giữa 2 nước, đó là hồi tháng 1-2016, 10 thủy thủ Mỹ bị bắt sau khi tàu của họ vượt qua ranh giới vào lãnh hải của Iran. Lầu Năm Góc sau đó xác nhận thiết bị dẫn đường trên tàu Mỹ gặp trục trặc nên thủy thủ Mỹ mới đi lạc vào vùng biển Iran.
        Eo biển Hormuz nằm giữa vịnh Oman và Vịnh Ba Tư. Đây là tuyến đường biển duy nhất từ Vịnh Ba Tư đến các đại dương khác và là một trong những tuyến hàng hải quan trọng bậc nhất thế giới. Iran đã nhiều lần đe dọa đóng cửa tuyến đường biển này không cho tàu Mỹ và các cường quốc khác qua lại do căng thẳng chính trị.
        Trong khi đó, USS Mahan là một tàu khu trục lớp Arleigh Burke, hạ thủy năm 1998. Nó được trang bị hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk với tầm bắn 1.900 km, được sử dụng để nhắm mục tiêu chính xác.
        P.Nghĩa (Theo Reuters)

        Báo Hoàn Cầu dọa trả đũa Mỹ nếu làm ngơ chính sách 'một Trung Quốc'

        Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott tiếp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 8.1 /// Twitter Thống đốc Greg Abbott

        Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott tiếp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 8.1Twitter Thống đốc Greg Abbott


        Thượng nghị sĩ bang Texas, ông Ted Cruz ngày 8.1 đã gặp gỡ lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tại thành phố Houston (bang Texas), bất chấp sự phản đối từ các nhà ngoại giao Trung Quốc.
        Kiều Oanh

        Kẻ tấn công xe tải ở Jerusalem 'là người ủng hộ IS'

        • 9 tháng 1 2017

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét