Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

SINH NGHỀ TỬ NGHIỆP 7

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                     Những cái chết thương tâm trên sân cỏ bóng đá

9 cái chết thương tâm của cầu thủ bóng đá năm 2013

Thứ sáu, 13/12/2013, 09:24 - Nguồn: XaHoi.com.vn Yêu cầu xóa tin
Cầu thủ xấu sốc Berat Sacipi (áo thẫm).
Cầu thủ xấu sốc Berat Sacipi (áo thẫm).
Đây cũng là số cầu thủ tử vong nhiều nhất trong vòng một năm.
1. Quentin Margueritte (2/4/2013 – 25 tuổi)
Margueritte đã đổ gục xuống trong lúc tập luyện cùng các đồng đội trong màu áo CLB USON Mondeville (một đội bóng nghiệp dư của Pháp). Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cầu thủ 25 tuổi này là do anh bị suy tim cấp tính.
2. Dominik Rupp (20/4/2013 – 23 tuổi)
Rupp là thành viên của CLB nghiệp dư FSV Hemmersdorf của Đức. Anh đã đổ gục xuống trong lúc đang thi đấu trong trận gặp Saar 05 Saarbrucken. Các bác sĩ khẳng định cầu thủ xấu số 23 tuổi này tử vong do suy tim.
3. Berat Sacipi (16/5/2013 – 31 tuổi)
Chưa đầy 1 tháng sau cái chết của Rupp, bóng đá Đức lại được một phen rúng động. Cầu thủ có tên Berat Sacipi của CLB nghiệp dư SV Inter Itzehoe cũng bị chết trong lúc đang thi đấu. Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của Sacipi cũng là do suy tim.
4. Alen Pamic (21/6/2013 – 23 tuổi)
9 cái chết thương tâm của cầu thủ bóng đá năm 2013 | Cầu thủ bóng đá, Cầu thủ tử nạn, Bóng đá quốc tế, Ngôi sao sân cỏ, Đột quỵ, Trận đấu
Pamic ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.
Pamic được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ tài năng nhất của bóng đá Croatia nói chung và CLB Istra 1961 nói riêng. Anh từng là thành viên của đội U19 và U20 Croatia. Pamic đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 23 sau một cơn đau tim trong lúc đang tham dự một trận đấu thuộc giải VĐQG Croatia.
5. Yair Clavijo (21/7/2013 – 18 tuổi)
9 cái chết thương tâm của cầu thủ bóng đá năm 2013 | Cầu thủ bóng đá, Cầu thủ tử nạn, Bóng đá quốc tế, Ngôi sao sân cỏ, Đột quỵ, Trận đấu
Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Clavijo là do căn bệnh tim.
Yair Clavijo – một trong những cầu trẻ  triển vọng nhất của U18 Peru đã gục xuống trong lúc đang thi đấu. Dù được các nhân viên y tế sơ cứu kịp thời nhưng do tiền sử bệnh tim kết hợp với vận động mạnh nên sao mai 18 tuổi này đã không qua khỏi.
7. Sekou Camara (27/7/2013 – 27 tuổi)
Camara là tuyển thủ quốc gia Mali. Anh chuyển tới đầu quân cho CLB Pelita Bandung Raya (Indonesia) hồi hè vừa qua. Tuy nhiên, trong lúc tham gia tập luyện ở Bandung, Camara đã ngã xuống mà không va chạm với ai. Dù được đưa vào bệnh viện kịp thời nhưng cầu thủ này không qua khỏi. Các bác sĩ kết luận Camara chết vì đau tim.
6. Christian Benitez (29/7/2013 – 27 tuổi)
9 cái chết thương tâm của cầu thủ bóng đá năm 2013 | Cầu thủ bóng đá, Cầu thủ tử nạn, Bóng đá quốc tế, Ngôi sao sân cỏ, Đột quỵ, Trận đấu
Ngôi sao xấu số Benitez trong màu áo Bermingham.
Tháng 7 là tháng đen tối của bóng đá Nam Mỹ. Ngay sau sự ra đi của Clavijo, một ngôi sao khác từng thi đấu tại giải NH Anh là Christian Benitez cũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 27. Tuyển thủ người Ecuardo bị nhồi máu cơ tim ngay trận ra mắt CLB mới El Jaish (Qatar).
8. Matthias Viereckl (30/7/2013 – 19 tuổi)
Trận giao hữu giữa SC Marchtrenk và Union Steinhaus (hai CLB nghiệp dư của Áo) hồi cuối tháng 7 vừa qua đã bị bỏ dở giữa chừng khi cầu thủ trẻ Viereckl tắt thở trong lúc đang thi đấu. Các bác sĩ không công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của cầu thủ xấu số này.
9. Alex Marques (17/11/2013 – 20 tuổi)
9 cái chết thương tâm của cầu thủ bóng đá năm 2013 | Cầu thủ bóng đá, Cầu thủ tử nạn, Bóng đá quốc tế, Ngôi sao sân cỏ, Đột quỵ, Trận đấu
Sau 7 phút ra sân, Marques đã vĩnh viễn ra đi vì suy tim.
Cách đây không lâu, bóng đá Bồ Đào Nha đã phải đón nhận tin rất xấu khi tiền đạo của CLB hạng 2 Tourizense Alex Marques đã bị suy tim khi trận đấu với Carapinheirense vừa diễn ra được 7 phút. Tài năng trẻ xấu số này trưởng thành từ lò đào tạo của FC Porto.

Những cái chết thương tâm của sao sân cỏ

Bóng đá số
Làng bóng đá thế giới đã từng chứng kiến nhiều cái chết thương tâm của các ngôi sao do bị đột quỵ, suy tim, va chạm quá mạnh với đối phương hay gặp phải tai nạn bất ngờ từ thiên nhiên.
Mới đây, một cầu thủ Ấn Độ có tên Peter Biaksangzuala (CLB Bethlehem Vengthlang) đã qua đời vì chấn thương nặng ở vùng cổ sau pha ăn mừng bàn thắng bằng cú nhào lộn santo). Trước đó, từng có nhiều cầu thủ bóng đá vĩnh viễn từ ra đi bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.
1. Akli Fairuz (CLB Persiraja)
Tháng 5/2014, tiền đạo Akli Fairuz (CLB Persiraja) qua đời do dính chấn thương quá nặng sau pha vào bóng của thủ môn đối phương trong một trận đấu ở Indonesia. Sau pha va chạm kinh hoàng trên, Akli được chuyển tới bệnh viện địa phương. Trong 6 ngày nằm viện, anh trải qua một loạt ca phẫu thuật nhưng không qua khỏi vì nội thương nghiêm trọng.
2. Piermario Morosini (Livorno)
Ngày 14/4/2012, trong trận đấu với Pescara ở Serie B, tiền vệ Piermario Morosini của Livorno đã ra đi vĩnh viễn sau khi bị đột quỵ trên sân.
3. Entourans Intachor (Al Mereik)
Năm 2010, Entourans Intachor cầu thủ người Nigeria của Al Mereik cũng không qua khỏi sau khi bị đột quỵ trên sân trong một trận đấu tại giải VĐQG Sudan.
4. Hrvoje Custic (Zadar)
Ngày 29/3/2008, tại trận đấu với HNK Cibalia thuộc giải VĐQG Croatia trong lúc leo biên với tốc độ cao, tiền vệ Custic của CLB Zadar đã bị một cầu thủ của Cibalia đẩy anh vào biển quảng cáo. Chấn thương quá nặng khiến Custic qua đời 4 ngày sau đó khi mới 24 tuổi.
5. Antonio Puerta (Sevilla)
Trong trận đấu giữa Sevilla và Getafe diễn ra vào ngày 28/8/2007, Puerta của Sevilla từ từ đổ gục xuống dù trước đó không hề va chạm với ai. Tài năng của bóng đá Tây Ban Nha sau đó đã qua đời tại bệnh viện ở tuổi 22 vì suy tim.
6. Miklos Feher (Benfica)
Trong trận đấu giữa Benfica và Vitoria tại giải VĐQG Bồ Đào Nha vào ngày 25/1/2004, cầu thủ Miklos Feher của Benfia bất ngờ đổ gục xuống sân. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ngôi sao người Hungary là do chứng cơ tim phì đại.
7. Paulo Serginho (Sao Caetano)
Trong trận đấu Sao Caetano gặp Sao Paulo thuộc giải VĐQG Brazil diễn ra ngày 27/10/2004, hậu vệ Serginho cũng trút hơi thở cuối cùng trong lúc đang thi đấu. Các bác sĩ sau đó phát hiện tim của Serginho phình to, nặng gấp đôi bình thường.
8. Marc-Vivien Foe (Cameroon)
Ngày 26/6/2003, trong trận đấu giữa Cameroon và Colombia tại Confederations Cup 2003, Marc-Vivien Foe bất ngờ đột quỵ trong lúc thi đấu. Dù sau đó được đưa vào bệnh viện để cứu chữa, nhưng cựu tiền đạo Lyon đã không qua khỏi. Anh qua đời ở tuổi 28 do chứng cơ tim phì đại.
9. Youssef Belkhouja (KAC de Knitra)
Năm 1998, trong lúc đang thi đấu với Wydad de la Nation tại giải VĐQG Ma rốc, Belkhouja của KAC de Knitra bỗng đổ gục xuống rồi mãi ra đi ở tuổi 23. Các bác sĩ cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của Belkhouja là vì bệnh tim.
10. 11 cầu thủ chết vì sét đánh
Ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách tử vong do bị sét đánh trúng người. Trong khi đó, tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không hề hấn gì. Các CĐV Basanga nghi ngờ đội bóng của họ đã bị phía Bena Tshadi thuê pháp sư yểm bùa.

Trọng tài trẻ bị đánh chết thương tâm

Thứ năm, 13/03/2014, 15:45 - Nguồn: NgoiSao.net Yêu cầu xóa tin
tre-6193-1394685799.jpg
Bóng đá Ghana rúng động trước cái chết của một trọng tài trẻ. Ảnh: AS.
Vụ việc đau lòng xảy ra trong trận đấu giữa Gold Stars và Naa Joe United ở giải hạng hai Ghana hôm 2/3 vừa qua. Trọng tài biên Kwame Andoh Kyei bị các CĐV quá khích của Gold Stars đánh đập dã man khi đang làm nhiệm vụ khiến anh bị thương nặng và phải nhập viện. Dù được các bác sĩ hết lòng chữa trị, Kyei trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện khi mới 21 tuổi.
Mới đây, Liên đoàn bóng đá  Ghana (GFA) vừa gửi lời chia buồn tới người thân của Kyei: "Chúng tôi thành thật lấy làm tiếc vì sự ra đi của một thành viên GFA. Xin chia buồn cùng bà Sophia Nketiah (mẹ Kyei), ông Kwadwo Appiah (bố Kyei) và toàn thể gia đình, bạn bè của anh vì sự mất mát to lớn này. Kyei được đánh giá là một trọng tài trẻ đầy triển vọng của Liên đoàn, được nhiều đồng nghiệp nể phục".
Theo giới truyền thông địa phương, Kwame Andoh Kyei bị một số CĐV của Gold Stars đánh sau khi trọng tài cho Naajoe United được hưởng một quả phạt penalty ở cuối trận. Tuy nhiên, Obed Asamoah - Chủ tịch của CLB Gold Stars - phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này. "Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với cáo buộc cho rằng CĐV của Gold Stars đánh đập trọng tài tới chết. Không có một bằng chứng nào cho thấy có bạo lực xảy ra trong trận đấu, đơn giản chỉ là sự hiểu lầm của một số CĐV dẫn tới việc họ ném vật thể lạ xuống sân. Vì vậy, cáo buộc CĐV của chúng tôi đánh chết trọng tài là không đúng sự thật", ông Asamoah khẳng định.
Trong khi đó, Kofi Andoh-Kyei anh trai của Kwame lại một mực cho rằng cái chết của em trai mình liên quan tới vụ hành hung của CĐV Gold Stars. Tuy vậy, Kofi lại không thể đưa ra bằng chứng với cảnh sát. Mãi tới hôm 8/3, một ngày sau cái chết của Kwame và 6 ngày sau khi sự việc xảy ra, Ủy ban kỷ luật của Hiệp hội bóng đá miền Tây Ghana (WRFA) mới nhận được biên bản báo cáo về trận đấu.
WRFA vừa ra lệnh phạt cấm thi đấu trên sân Bordie Park - sân nhà của Gold Stars - cho tới khi cảnh sát có kết luận về vụ việc. Cơ quan chức năng cũng đang chờ đợi kết luận pháp y nguyên nhân dẫn tới cái chết của Kyei để mở rộng điều tra.
Lan Chinh

Ngôi sao sân cỏ và những cái chết đầy thương tâm

Đang tuổi đời rất trẻ, sự nghiệp đang đến thời kì cao phong độ những ngôi sao sân cỏ đã ra đi mãi mãi với cái chế thương tâm khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.
Và mới đây cái chết của Christian Benitez một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với đội ngũ công tác y tế của các đội bóng trên thế giới. Cùng điểm lại những cái chết thương tâm của các cầu thủ trong 10 năm trở lại đây.
1> Youssef Belkhouja
hinh 1 Youssef Belkhouja
Ở tuổi 23, trong lúc thi đấu, Youssef Belkhouja bỗng đổ gục xuống sân cỏ rồi mãi mãi ra đi. Các bác sĩ cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của cầu thủ người Ma-rốc là do bệnh tim.
2> Marc Vivien Foe
hinh 2 Marc-Vivien Foe
Tại Confederations Cup 2003 trong trận thi đấu giữ Colombia và Cameroon, Marc Vivien Foe bất ngờ đột quỵ. Mặc dù được đưa vào bệnh viện cứu chữa nhưng tiền đạo Lyon đã không vượt qua cơn nguy kịch. Anh qua đời khi mới 28 tuổi do chứng cơ tim phì đại.
3> Miklos Feher
hinh 3 Miklos Feher
Vừa nhận thẻ vàng của trọng tài, Miklos Feher đổ gục ngay xuống sân. Cũng giống như ngôi sao sân cỏ Foe, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh là do chứng cơ tim phì đại, khi đó anh mới 24 tuổi.
4> Paulo Serginho
hinh 4 Paulo Serginho
Năm 2004 người hâm mộ cũng chứng kiến một cái chết thương tâm khác trên sân cỏ. Trong trận đấu Sao Paulo gặp Sao Caetano giải vòng đấu quốc gia Brazil, Serginho cũng ra đi mãi mãi trong khi đang thi đấu. Qua khám nghiệm, các bác sỹ cho biết Serginho phình to, nặng tới 600gr là nguyên nhân khiến anh chết đột ngột.
5> Antonio Puerta
hinh 5 Antonio Puerta
Cách đây 5 năm trong trận đấu giữa Sevilla gặp Getafe, Puerta cũng đổ gục trên sân dù không va chạm với ai. Anh qua đời ở bệnh viện khi đó mới 22 tuổi và để lại bạn gái đang mang bầu.
6> Hrvoje Custic
hinh 6 Hrvoje Custic
Khi mới 24 tuổi, Hrvoje cũng từ giã sự nghiệp của mình trong tiếc nuối của khán giả. Trong trận đấu giải VĐQG Croatia, trong lúc leo biên tốc độ cao, anh đã bị một cầu thủ của Cibalia đẩy vào biển quảng cáo. Do chấn thượng quá nặng Custic đã qua đời 4 ngày sau đó.
7> Daniel Jarque
hinh 7 Daniel Jarque
Trong buổi tập luyện của CLB Espanyol, Jarque cũng qua đời ở tuổi 26 do đột quỵ. Trước sự ra đi đột ngột của anh cùng sự bày tỏ lòng thành kính trước người đội trưởng xấu số, BLĐ đội bóng xứ Catalunya quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 21 của anh.
8> Entourans Intachor
hinh 8 Entourans Intachor
Trong trận đấu tại VĐQG Sudan, Intachor của CLB A1 Mereik cũng bị đột quỵ ngay trên sân và vĩnh viễn ra đi ở tuổi 25.
9> Piermario Morosini
hinh 9 Piermario Morosini
Năm ngoái, những người hâm mộ đội tuyển Ý vô cùng đau lòng trước cái chết đột quỵ thương tâm của tiền vệ Morosinotrong trận đấu với Pescara ở Serie B.
Nguồn: w88

Vụ cầu thủ Indonesia chết: Thủ môn khóc xin lỗi

Trang Bangkokpost đưa tin, thủ môn Agus Rohman gửi lời xin lỗi do pha vào bóng của anh dẫn đến cái chết của tiền đạo Akli Fairuz. Tại buổi trả lời phỏng vấn trên AFP, thủ môn của CLB PSAP Sigli chia sẻ: “Tôi đã khóc khi nghe tin Akli Fairuz qua đời. Trong khi thi đấu, tôi không bao giờ có ý định khiến đối phương dính chấn thương hay thiệt mạng.
Tôi thực sự rất tiếc khi chuyện buồn này xảy ra. Tại sao anh ấy lại thiệt mạng sau cú vào bóng đó? Tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới Akli, gia đình anh ấy và mọi người”.
Hình ảnh Vụ cầu thủ Indonesia chết: Thủ môn khóc xin lỗi số 1

Thủ môn Agus Rohman vào bóng thô bạo khiến cầu thủ đối phương thiệt mạng.

Tuy nhiên, thủ thành Agus Rohman không nhận mọi trách nhiệm về cú vào bóng thô bạo dẫn đến cái chết của tiền đạo bên phía CLB Persiraja. Trên AFP, thủ môn 34 tuổi này đưa ra lời biện minh: “Tôi sẽ không chấp nhận nếu họ đổ lỗi hết mọi trách nhiệm cho tôi. Akli vẫn tiếp tục ngồi xem trận đấu trước khi được đưa đến bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của anh ấy trở nên tồi tệ hơn sau khi được tiến hành phẫu thuật”.
Theo thông tin từ truyền thông Indonesia, Akli Fairuz qua đời sau 6 ngày điều trị trong bệnh viện. Ngày hôm nay (22/5), thủ môn Agus Rohman gặp gỡ các quan chức của Liên đoàn bóng đá Indonesia. Hiện tại, kết quả điều tra cái chết của tiền đạo Akli vẫn chưa được tiết lộ.
Sau vụ việc xảy ra trong trận đấu ở giải Liga Indonesia Premier Division, bóng đá nước này tiếp tục trải qua quãng thời gian ác mộng khi không có những biện pháp tốt nhất nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho các cầu thủ.
Trước đấy, Salomon Bengondo (Cameroon) và Diego Mendieta (Paraguay) thi đấu ở Indonesia và đã chết vì bệnh. Hai cầu thủ này bị CLB nợ lương và không có tiền chữa trịNguồn : Zing

Hai cầu thủ bị sét đánh chết trong trận đấu!

Hai cầu thủ thiệt mạng vì sét đánh trong một trận đấu ở bắc Houston (Mỹ) hôm 15-7.
Hình ảnh Hai cầu thủ bị sét đánh chết trong trận đấu! số 1
Không nên trú mưa dưới tán cây vì dễ bị sét đánh

Theo tờ Houston Chronicle, hai cầu thủ nói trên đang tham gia trận đấu trên sân Aldine, Texas thì bất ngờ một cơn bão ập tới vào khoảng 12 giờ 10 (theo giờ địa phương).
Các cầu thủ vội chạy tới trú mưa dưới những tán cây xung quanh. Không may là cái cây hai cầu thủ nói trên lại bị sét đánh trúng. Một cầu thủ chết ngay tại chỗ sau khi bị sét đánh, người còn lại cũng không thể qua khỏi khi đang trên đường tới bệnh viện Ben Taub cấp cứu. Ngoài ra một cầu thủ khác cũng bị thương trong vụ tai nạn.
Phát ngôn viên cảnh sát quận Harris Thomas Gilliland cho biết tình trạng của người bị thương trong vụ sét đánh hiện đã ổn định.
Theo cơ quan Khí tượng quốc gia, trước vụ việc hôm 15-7, ít nhất 9 người đã thiệt mạng vì sét đánh tại 8 bang của Mỹ trong năm qua, trong đó có 3 trường hợp bị sét đánh khi đang trú dưới cây, 2 người chết trong sân nhà, 3 người chết trên cánh đồng và 1 người chết khi đang ở trên thuyền.
Nguồn : Người Lao Động

Cầu thủ châu Phi chết ở Indonesia vì... đói khát và bệnh tật



    (Tinmoi.vn) Một cầu thủ người Cameroon đã chết ở Indonesia vì không có tiền chữa bệnh mà lý do chủ yếu là do CLB chủ quản nợ lương.

    Hình ảnh Cầu thủ châu Phi chết ở Indonesia vì... đói khát và bệnh tật số 1
    Em trai cầm di ảnh của Bengondo
    Rất nhiều cầu thủ châu Phi kéo nhau tới Đông Nam Á thi đấu với những hào nhoáng về vinh quang và tiền bạc mà các lứa cầu thủ đi trước kể lại. Tuy nhiên, giấc mơ này đã bị vùi dập bằng cái chết của cầu thủ Salomon Bengondo ở giải VĐQG Indonesia. Cầu thủ người Cameroon đã chết sau khi không có tiền để chữa bệnh bởi CLB nợ lương.
    Hiệp hội các cầu thủ quốc tê (FIFPro) đã khẳng định việc các CLB Indonesia nợ lương các cầu thủ đã đạt tới mức thảm họa. Bengondo là cầu thủ ngoại thứ 2 thiệt mạng ở nước này vì không được trả lương.

    Năm 2012, tiền đạo người Paraguay Diego Mendieta đã chết vì nhiễm virus mà không được chữa trị, bởi anh đã cháy túi sau nhiều tháng cũng vì CLB không chịu trả lương.
    Còn Bengondo, anh đến Indonesia khi còn là một cầu thủ trẻ đầy triển vọng và muốn xây dựng sự nghiệp tại đây. Tuy nhiên, tháng trước anh đã chết ở tuổi 32 vì không có tiền chữa bệnh. CLB Persipro vẫn còn nợ anh một khoản lương lớn. mặc dù ban đầu họ đã hứa trả lương hậu hĩnh cho Bengondo hơn rất nhiều so với thi đấu ở châu Phi.
    Kể từ 2011, Bengondo chỉ nhận được 1.600 USD từ CLB Persipro mà chưa hề nhận được thêm đồng nào dù anh thi đấu trong cả mùa giải cho đội bóng. Bengondo đã cùng nhiều đồng đội xuống đường biểu tình nhưng không thay đổi được điều gì. Tiền đạo người Cameroon đã phải giải quyết tình hình bằng cách đi đá phủi, tuy nhiên sau đó anh bị bệnh và không có thuốc để chữa trị bởi Bengondo không đủ tiền vào bệnh viện lớn. Trong khi đó CLB Persipro và Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng không thèm đả động gì đến việc này.
    Hiệp hội các cầu thủ Indonesia (APPI) cho biết 14 CLB nước này vẫn nợ lương các cầu thủ trong mùa giải 2012-2013 vừa qua. Nguyên nhận bởi các đội bóng chuyên nghiệp bị cấm nhận tiền hỗ trợ từ chính quyền địa phương và thiếu tài chính trầm trọng. Tình trạng này đã được báo cáo lên trên và FIFA đã phải cảnh báo cấm Indonesia tham dự các giải đấu quốc tế. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết các CLB sẽ phải trả lương cho các cầu thủ trước 15-1 nếu không sẽ bị cấm thi đấu.
    T.A.KT
    Tinmoi/ Seatimes

    Thảm kịch: Cầu thủ chết ngay sau khi ghi bàn!

    Hình ảnh Thảm kịch: Cầu thủ chết ngay sau khi ghi bàn! số 1
    Cầu thủ CLB Pitea IF bàng hoàng nhìn đồng đội gục xuống trên sân
    (VnMedia) - <>Tiền đạo người Thụy Điển Victor Brannstrom bất ngờ gục xuống ngay sau khi anh ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà. Dù ngay lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng Victor Brannstrom vẫn không thể qua khỏi!

    Làng bóng đá Thụy Điển vừa đón nhận tin dữ. Tiền đạo Victor Brannstrom đang chơi cho CLB Pitea IF ở giải hạng tư nước này đã qua đời.

    Những người chứng kiến cho hay, Victor Brannstrom, 29 tuổi hoàn toàn khỏe mạnh khi góp mặt ở trận đấu của Pitea IF. Anh thậm chí còn ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà nhưng chỉ ngay sau đó Brannstrom bất ngờ đổ gục xuống sân. Trận đấu đã bị hủy bỏ.

    Lực lượng y tế ngay lập tức có mặt và tìm mọi cách để cấp cứu cho Brannstrom trong khi chờ xe cứu thương vào sân. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi nhập viện, các bác sỹ thông báo họ không thể giúp Brannstrom thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

    Báo chí Thụy Điển cho hay, Brannstrom từng có lần bị đột quỵ trong một buổi tập của đội bóng hồi đầu năm. Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra sức khỏe mới đây, các bác sỹ không hề phát hiện điều gì bất thường trong cơ thể của Brannstrom.

    Hiện tại giới chức thể thao Thụy Điển vẫn chưa thể biết nguyên nhân chính xác khiến Brannstrom gia nhập “đội bóng của Chúa”.

    Minh Quang - (Mail)
    Nguồn : VnMedia

    Thảm kịch bóng đá: 20 cầu thủ chết đuối!

    Hình ảnh Thảm kịch bóng đá: 20 cầu thủ chết đuối! số 1
    Dù được cứu nạn kịp thời nhưng 20 cầu thủ vẫn không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần
    <>(VnMedia) - Làng bóng đá CHDC Congo đang chìm trong tang tóc. 20 cầu thủ của CLB AC Virgin KA đã bị chết đuối trong chuyến du đấu tại Zambia.

    Hôm 25/3, chuyến du đấu của CLB AC Virgin KA tại Zambia đã trở thành chuyến đi cuối cùng của các thành viên đội bóng này. Sau trận giao hữu với đội bóng nước chủ nhà, toàn thể BHL, cầu thủ và người hâm mộ đã lên tàu trở về nhà. Thế nhưng khi tới giữa con sông nổi tiếng chảy xiết Luapula, chiếc tàu đã bị lật.

    Theo lời các quan chức quận Luapula, con tàu khi đó chở khoảng 100 người. Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt nhưng cũng chỉ có thể cứu được 80 người may mắn. 20 người còn lại được xác định là thành viên của CLB AC Virgin KA.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do con tàu chở đã quá cũ kỹ. “Một chiếc tàu lớn chạy ngang qua, tạo ra một cơn sóng lớn khiến tàu chở CLB AC Virgin KA và người hâm mộ bị lật úp”, quan chức quận Luapula cho biết.

    Hiện tại công tác tìm kiếm xác người gặp nạn đang được xúc tiến. Tuy nhiên, do con sông lớn và chảy xiết nên việc tìm kiếm thi thể người gặp nạn gặp rất nhiều khó khăn.

    Sau khi biết thông tin, chủ tịch LĐBĐ Thế giới Sepp Blatter đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân và Liên đoàn bóng đá Congo. “Thay mặt FIFA, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cầu thủ và LĐBĐ Congo. Đây thực sự là tấn thảm kịch khủng khiếp”.

    Cách đây 6 tháng, bóng đá châu Phi cũng phải đón nhận hung tin khi chiếc xe chở đội bóng Etoile Filante của Togo bất ngờ lao xuống vực khiến 6 cầu thủ thiệt mạng.

    Minh Quang - (Sport)
    Nguồn : VnMedia

    Thủ môn đạp chết cầu thủ Indonesia chỉ bị cấm thi đấu 1 năm



    (Tinmoi.vn) Thủ môn Agus Rahman của đội PSAP Sigli đã bị Ủy ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cấm thi đấu 1 năm vì pha chơi bóng thô bạo dẫn đến cái chết của một cầu thủ.

    Trong trận đấu giữa hai CLB PSAP Sigli và Persiraja hôm 10/5 vừa qua, thủ môn Agus Rahman đã đạp thẳng vào bụng tiền đạo Akli Fairuz (đội Persiraja) trong một tình huống lao ra bắt bóng ở phút 80. Khi đó, Rahman bắt bóng không dính ở tình huống dứt điểm trước đó và không muốn nhận bàn thua nên đã có tình huống chơi bóng bạo lực với tiền đạo đối phương.
    Tiền đạo Akli Fairuz sau đó được sơ cứu ngay tại sân và chuyển vào điều trị tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, do nội thương quá nặng dẫn đến vỡ bàng quang, tiền đạo này đã qua đời sau 6 ngày điều trị. Vụ việc khiến làng bóng đá Indonesia choáng váng bởi từ trước đến giờ có không nhiều pha va chạm dẫn đến cái chết cho các cầu thủ.
    Hình ảnh Thủ môn đạp chết cầu thủ Indonesia chỉ bị cấm thi đấu 1 năm số 1

    Tình huống đạp người rất bạo lực của thủ môn Agus Rahman dẫn đến cái chết của cầu thủ đối phương, dù lúc đó trọng tài đã thổi còi bắt việt vị Akli Fairuz.

    “Agus đã đưa chân lên quá cao ở tình huống lao ra bắt bóng dù thời điểm đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Điều đó có nghĩa tai nạn đã có thể không xảy ra”, Hinca Pandjaitan, chủ tịch Ủy ban kỷ luật PSSI cho biết.
    Thủ môn Agus Rahman sau đó đã tỏ ra rất hối hận và lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình.
    Cái chết thương tâm của Akli Fairuz đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về nạn bạo lực và công tác y tế, vốn là vấn nạn trong làng bóng đá Indonesia. Nếu việc sơ cứu tại sân vận động cho Akli tốt hơn, chân sút này đã có thể được cứu sống. Trước đó, trọng tài chính điều khiển trận đấu Imanuel Ginting thậm chí không rút thẻ vàng đối với Rahman vì tình huống đạp người thô bạo trên.
    Hoàng Cường
    Nguồn : Người đưa tin

    Bóng đá thế giới khóc thương Marc-Vivien Foé!

    28/06/2003 00:00

    Phút 72 trận bán kết Cameroon - Colombia (1-0) của Cúp Các liên đoàn châu lục, hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình và hàng chục ngàn người có mặt trên sân Gerland (Lyon) không hiểu chuyện gì xảy ra khi nhìn thấy thân hình Marc-Vivien Foé đổ ập xuống đất. Đó là thời điểm 19 giờ 36 phút giờ địa phương. Không đầy nửa giờ sau, hung tin được loan đi: Tiền vệ Cameroon đã qua đời, ngay tại thành phố mà anh vừa có đứa con thứ 3, nơi anh có một ngôi nhà xinh đẹp, cùng sống hạnh phúc với người thân.

    . Tưởng nhớ:
    Trận chung kết Cúp Các liên đoàn châu lục Pháp - Cameroon vẫn tiến hành bình thường vào lúc 2 giờ ngày 30-6. FIFA và hai đội tuyển gọi đây là trận đấu vì Marc-Vivien Foé. Chủ tịch S. Blatter ngày 27-6 cũng đến chia buồn cùng vợ con Foé
    Tất cả đều bị sốc.- Sinh ngày 1-5-1975 tại Cameroon, năm 19 tuổi, Foé có mặt trong đội tuyển quốc gia dự VCK World Cup 1994. Ba năm sau, anh đến Pháp chơi cho RC Lens. Xui rủi thay, anh không thể tham dự VCK World Cup 1998 vì gãy chân. Năm 1999, Foé chơi cho West Ham (Anh) một mùa trước khi quay lại Pháp khoác áo Olympique Lyon. Sau khi cùng Cameroon dự VCK World Cup 2002, Foé được Manchester City mượn và đến cuối mùa bóng vừa qua, HLV Kevin Keegan nói ông sẽ làm mọi cách để giữ Foé với đội.
    Thông tin về cái chết của Marc-Vivien Foé loan đi đã làm cả thế giới bóng đá bàng hoàng. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói: “Trong 28 năm làm việc, đây là lần đầu tiên tôi biết đến một thảm kịch như thế”. Tiền đạo đội Pháp Thierry Henry, một trong những người đã rơi nước mắt trong phút mặc niệm Foé trước trận bán kết với Thổ Nhĩ Kỳ ở sân Stade de France (Paris), thì nói: “Tất cả chúng tôi đều bị sốc”. Ngay sau khi ghi bàn vào lưới đội Thổ, Henry đã ngửa mặt và chỉ tay lên trời để dâng tặng bàn thắng cho Foé.
    Cấp cứu chậm.- Hôm qua, 27-6, các chuyên gia y học đã tiến hành giải phẫu tử thi để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Foé, nhưng chưa tìm thấy nguyên nhân nào. Các chuyên gia sẽ làm thêm các xét nghiệm về cơ thể, học, độc chất ... Nhưng trước mắt nhiều người đã không hài lòng về đội ngũ y tế trên sân Gerland. Bác sĩ Ateba, chuyên gia tim mạch người Cameroon tại Bệnh viện Edouard-Herriot, phẫn nộ: “Thật không thể hiểu được khi người ta không xoa bóp tim ngoài lồng ngực cho anh ấy tại chỗ. Người ta phải mang anh ấy từ trong sân ra đến tận đường biên để cấp cứu”. Thực tế thì khi Foé ngã xuống, người ta phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia sức khỏe Colombia và vài cầu thủ dự bị của đội này. Cách đây 4 năm, Foé từng nhập viện vì sốt rét, nhưng nhiều khả năng cái chết của anh là do bệnh tim mạch. Người ta cũng nói nhiều đến việc trận đấu được tiến hành dưới cái nóng mùa hè và dường như Foé có dấu hiệu mệt mỏi trước đó. Anh đã hủy một cuộc hẹn phỏng vấn với đài truyền hình địa phương cũng vì mệt mỏi.
    Phan Sơn



    Những cái chết bất ngờ trên sân cỏ
    Chết trên sân cỏ như Marc Vivien Foé là hiện tượng hiếm hoi trong bóng đá chuyên nghiệp. Nhiều năm qua, thế giới chỉ ghi nhận  một vài trường hợp, đa số do đột quỵ tim hoặc bị sét đánh. Hãng tin Reuters liệt kê:
    - Tuyển thủ 24 tuổi Samuel Okwaraji chết tương tự Foé. Anh qua đời khi trận vòng loại World Cup 1990 diễn ra vào tháng 8-1989 với Angola chỉ còn 10 phút. Khám nghiệm tử thi cho thấy anh có quả tim to hơn bình thường và bị cao huyết áp.
    - Tháng 10-2002, tiền đạo Brazil 28 tuổi Marcio Dos Santos chết chỉ 30 phút sau khi ghi bàn cho CLB Peru Deportivo Wanka.
    - Cầu thủ CLB Porto Fernando Pascoal das Neves, hay còn gọi là Pavao, ngã quỵ và chết trên sân trong trận đấu ở lượt trận thứ 13 giải vô địch Bồ Đào Nha vào tháng 12-1973. Thời điểm anh ngã quỵ là phút 13.
    - Em trai của tuyển thủ Pháp E. Petit – Oliver - chết trên sân trong một trận đấu năm 1987.
    - Trong vòng 15 tháng, từ năm 1999 đến năm 2001, 4 cầu thủ Romania cùng gặp nạn trên sân bóng, trong đó Stefan Vrabioru chết trên đường đến bệnh viện vì ngã quỵ chỉ 1 phút sau khi vào sân thi đấu trận đầu tiên cho CLB Astra Ploiesti (gặp Rapid Bucarest).
    - Thủ môn Erik Jongbloed của CLB DWS (Hà Lan) bị chết do sét đánh trong trận đấu vào tháng 9-1984, ngay trước mặt cha mình, cựu thủ môn của đội tuyển Hà Lan là ông J. Jongbloed.
    - Tháng 8- 1999, 2 cầu thủ chết và 10 người khác bị phỏng nặng khi sét đánh trúng một sân vận động trong trận đấu ở giải chuyên nghiệp Guatemala. Tia sét này đánh trúng một hàng rào trên sân, tạo luồng điện, làm phỏng cầu thủ, HLV và trọng tài.
    - Tháng 10-2002, tiền đạo G. Cordoba và cựu tuyển thủ Colombia H. Gaviria bị sét đánh trong một buổi tập. Một cầu thủ cũng chết do sét đánh trong trận đấu ở Ukraine vào tháng 7-2002.
    . Chết do chấn thương trên sân cỏ còn hiếm hơn. Bóng đá chuyên nghiệp chỉ ghi nhận được 1 trường hợp trong hơn 70 năm qua. Tháng 9-1931 tại Glasgow, J. Thompson, 23 tuổi, thủ môn của đội Celtic và tuyển Scotland, ngã dưới chân tiền đạo S. English của Rangers và bị nứt sọ. Anh qua đời sau đó trong bệnh viện vì hôn mê.
    T.H

    Tai nạn hi hữu trên sân cỏ cầu thủ Argentina thiệt mạng

    Bóng đá Argentina đang bị bao trùm một màu tang tóc từ cái chết thương tâm của cầu thủ trẻ 21 tuổi, Emanuel Ortega, sau một tai nạn hi hữu trên sân bóng.

    Thảm kịch xảy ra trong trận đấu giữa hai đội San Martin de Burzaco và Juventud Unida tại giải hạng 5 Argentina gần 2 tuần trước. Từ một tình huống tranh chấp bóng sát đường biên với cầu thủ đối phương, cầu thủ trẻ Emanuel Ortega đã bị ngã đập đầu vào bức tường rào bê tông ngăn cách giữa cầu thủ và khán giả.

    Tai nạn hi hữu trên sân cỏ cầu thủ Argentina thiệt mạng - 1
    Cầu thủ Emanuel Ortega đã qua đời sau khi bị ngã đập đầu vào tường rào bê tông bảo vệ sân
    Dù đã nhận được chăm sóc y tế ngay lập tức cũng như đưa thẳng đến bệnh viên để phẫu thuật nhưng cho đến sáng 14/5, các bác sỹ thông báo rằng Emanuel Ortega đã không thể qua khỏi.
    Khi nhận được tin này, chủ tịch CLB San Martin – ông Critstian Ferlauto đã bày tỏ sự thương tiếc vô hạn với cầu thủ trẻ xấu số. Đồng thời, ông cũng cho biết không đổ lỗi cho cầu thủ đội Juventud Unida trong pha va chạm này khi đây không phải là hành vi chủ định gây ra cái chết của Ortega.
    Tuy nhiên, ông Critstian Ferlauto đã lên tiếng phê phán về việc xây tường bảo vệ sát sân bóng là một biện pháp an ninh cực kỳ bất hợp lý: ”Bức tường rào bảo vệ chỉ xây cách sân bóng có 1m. Quá bất hợp lý. Khi xây bức tường này, người ta chỉ nghĩ đến việc xây nó thật cao để các CĐV không thể tràn xuống hoặc ném các vật dụng gây nguy hiểm mà không tính đến khoảng cách bao xa so với sân bóng để bảo đảm an toàn cho các cầu thủ.”
    Sự việc đau lòng này có thể coi như một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng xuống cấp của bóng đá Nam Mỹ. Việc thi công của các SVĐ thường không đảm bảo an toàn, thậm chí là ở các giải đấu tầm cỡ như World Cup 2014 ở Brazil. Các giải bóng đá trên lục địa này thì luôn đầy rẫy các pha bạo lực sân cỏ liên quan đến cầu thủ, khán giả cũng như trọng tài.
    &lt;a href='http://ads.ringring.vn/www/delivery/ck.php?n=aa2d54d0&amp;amp;cb=INSERT_RANDOM_NUMBER_HERE' target='_blank'&gt;&lt;img src='http://ads.ringring.vn/www/delivery/avw.php?zoneid=14&amp;amp;cb=INSERT_RANDOM_NUMBER_HERE&amp;amp;n=aa2d54d0' border='0' alt='' /&gt;&lt;/a&gt;
    Việc giữ gìn an ninh, trật tự cũng không được bảo đảm cho dù lực lượng an ninh thường khá mạnh tay trong các vụ trấn áp. Thậm chí, nó còn gây hậu quả trái ngược khi dẫn đến thương vong nghiêm trọng cho cả hai bên trong các vụ lộn xộn.
    Nếu không sớm có các biện pháp sớm chấm dứt tình trạng này, chất lượng bóng đá Nam Mỹ sẽ ngày càng tụt hậu và không thể bắt kịp vị thế số 1 của bóng đá châu Âu hiện nay.


    Những cái chết đau lòng vì sét đánh trên sân cỏ

    Thể thao -

    Những trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết xấu luôn ẩn chứa nguy hiểm. Hàng loạt các vụ sét đánh xảy ra khiến các cầu thủ ra đi đầy đáng tiếc.

    11 cầu thủ chết vì sét đánh năm 1998
    Sự cố đau buồn nhất xảy ra 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách tử vong do bị sét đánh trúng người. Kỳ lạ ở chỗ, tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không hề hấn gì. Lúc đó, sự việc đau lòng nhưng lại gây khó hiểu cho rất nhiều đặc biệt là fan Basanga, họ không hiểu tại sao chỉ có các cầu thủ đội mình trúng sét. Họ còn đồn lên nghi ngờ đội nhà Bena Tshadi yểm bùa.

    Fernando Ruiz Diaz
    Tai nạn đau lòng xảy ra trong trận giao hữu giữa hai đội bóng bán chuyên nghiệp tại thị trấn Nuevo Fatima, phía đông bắc đất nước Argentina 11-1-2015, khi trận đấu đang diễn ra thì trời bỗng nhiên đổ mưa lớn. Thay vì tạm dừng cuộc tỉ thí, trọng tài vẫn cho hai đội tiếp tục thi đấu. Bất ngờ một luồng sét dữ dội đánh trúng người cầu thủ Fernando Ruiz Diaz. Cầu thủ trẻ 21 tuổi này lập tức đổ gục xuống sân bất động và tử vong do cường độ dòng điện cực mạnh hướng vào người. Ngoài Fernando Ruiz Diaz, còn có đến 6 cầu thủ khác cũng bị thương và phải cấp cứu khẩn cấp vì lý do tương tự trong trận đấu này.

    Cầu thủ 17 tuổi người Đan Mạch
    Sự cố xảy ra giữa hai đội Ulfborg với Maabjerg trong trận đấu ở giải nghiệp dư ở Đan Mạch vào năm 2006. Lúc đó trên trời chỉ có một đám mây đen ở rất xa và đột nhiên xuất hiện một tiếng nổ lớn và cậu ấy bị sét đánh trúng. Các nhân viên y tế nhanh chóng cứu chữa cho nạn nhân bị bỏng nặng trên và đưa vào bệnh viện cùng 4 cầu thủ khác cũng bị ảnh hưởng do sét đánh. Nhưng cầu thủ trẻ 17 tuổi của Ulfborg đã không qua khỏi. Ngay thời điểm hiện tại và đến bây giờ, danh tính cầu thủ 17 tuổi vẫn không được cảnh sát công bố với giới truyền thông.
    David Alvarez 
    Vụ việc mới đây nhất xảy ra vào 18/11, trong một trận đấu thuộc giải hạng ba, diễn ra ở thị trấn Villazon, gần biên giới giữa Bolivia và Argentina. Sét đánh xuống khi các cầu thủ 2 đội đang thi đấu trên sân, cầu thủ không may gặp nạn và qua đời là David Alvarez. Ngoài ra có 8 cầu thủ bị thương với các mức độ khác nhau.

    CÁI CHẾT BI THẢM CỦA TUYỂN THỦ FEHÉR MIKLÓS

    Thứ sáu - 30/01/2004 22:18

    (NCTG) “Các khán giả xem truyền hình được chứng kiến một quang cảnh khủng khiếp: nhiều cầu thủ của cả hai đội, mắt đẫm lệ, quỳ sụp xuống sân cỏ và cất lời cầu nguyện cho tính mạng của Fehér”.


    Sự ra đi của một vận động viên đỉnh cao bao giờ cũng gây chấn động đối với giới hâm mộ và những người yêu thể thao. Trường hợp của Fehér Miklós cũng như thế: cầu thủ 25 tuổi này của đội tuyển Hung - và của câu lạc bộ (CLB) nổi tiếng Benfica (Bồ Đào Nha) -  đã qua đời đột ngột ngay trên sân cỏ, trong trận đấu với đội Guimaraes trong khuôn khổ giải vô địch Bồ Đào Nha.
     
    Cái chết của Fehér Miklós đã khiến thế giới túc cầu sửng sốt và bàng hoàng. Trong tang lễ được cử vào ngày 28-1-2004 tại thành phố quê hương anh, Győr (Hungary), ngoài Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Hung và một số vị chức sắc thể thao Hung, còn có sự hiện diện của một “phái đoàn” đông đảo gồm 170 người đến từ Bồ Đào Nha bằng máy bay riêng.

    Đó là các bạn hữu của Fehér trong CLB Benfica (Argel, Helder, Miguel, Nuno Gomes, Simao, Zahovic...); ông Gilberto Madail, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha; ông Antonio Bagao Felix, Bộ trưởng Bộ Lao động Bồ Đào Nha; ông Herminio Loureiro, Quốc vụ khanh Thể thao của Hội đồng Chính phủ Bồ Đào Nha...

    Chủ tịch CLB Benfica, ông Luis Filipe Vieira, để đáp ứng yêu cầu của các cổ động viên, đã tuyên bố sẽ không bao giờ cấp số áo 29 (của Fehér Miklós) cho bất cứ cầu thủ nào của Benfica.


    Chiếc áo “độc quyền” của Fehér

    Cái chết bi thảm của Fehér, cho đến nay, vẫn còn nhiều bí ẩn. Hôm ấy, vào phút thứ 60 của trận đấu giữa Benfica và Guimaraes, Fehér bị trọng tài phạt một thẻ vàng và huấn luyện viên José Antonio Camacho quyết định cho anh ra sân. Khi đó, Fehér nở một nụ cười (hình ảnh định mệnh này đã được báo chí và các hãng truyền hình trên khắp thế giới đăng tải khắp nơi), đi vài bước, rồi cúi đầu, ôm hai đầu gối và ngã vật ra sân cỏ.

    Ngay lập tức, các đồng đội của anh chạy đến, một cầu thủ bưng đầu để Fehér khỏi nuốt lưỡi, và các bác sĩ của Benfica đã làm tất cả để hô hấp cho Fehér. Các khán giả xem truyền hình được chứng kiến một quang cảnh khủng khiếp: nhiều cầu thủ của cả hai đội, mắt đẫm lệ, quỳ sụp xuống sân cỏ và cất lời cầu nguyện cho tính mạng của Fehér. Tuy nhiên, Thần chết đã không buông tha anh: cho dù được cấp cứu và chở vào viện rất nhanh, cho dù trái tim anh đã hai lần đập lại, nhưng cuối cùng cầu thủ này đã vĩnh viễn ra đi.

    Fehér Miklós qua đời, tuyển Hung mất đi một cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Sinh ngày 20-7-1979 tại Tatabánya, Fehér chơi trận đầu tiên trong giải ngoại hạng Hung mùa bóng 1995/96 trong sắc áo đội Rába ETO (thành phố Győr) và ngay ở mùa bóng sau, anh đã được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hung. Rồi Fehér được “xuất ngoại” ở tuổi còn rất trẻ và những năm sau, anh thi đấu trong các câu lạc bộ có tiếng như FC Porto, SC Salgueiros, SC Braga và Benfica.

    Fehér đã đạt được những thành tích đáng kể: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của SC Salgueiros (mùa bóng 1999/2000); cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của SC Braga (mùa bóng 2001/2002); 2 lần vô địch & 2 lần đoạt Siêu Cúp Bồ Đào Nha. Tại Hung, năm 2001, Fehér được trao giải Puskás Ferenc dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và trong 25 lần khoác áo tuyển Hung, anh đã ghi bốn bàn thắng, trong đó đáng nhớ nhất là cú hatrick (ghi ba bàn thắng liền) trong trận gặp tuyển Lithuania (ngày 11-10-2000; trận này, tuyển Hung đại thắng với tỉ số 6-1).


    Thân phụ và thân mẫu Fehér Miklós bên cạnh tượng đài của anh, được dựng tại sân vận động của CLB Benfica

    Cách đây ba năm, cũng vào dịp đầu năm, tạp chí “World Soccer” (Bóng đá Thế giới) số đầu tiên của năm 2001 đã có một bài viết dài ca ngợi tài nghệ của Fehér Miklós: “Một cầu thủ tràn đầy năng lực và quyết tâm, chơi thông minh. Anh chơi nguy hiểm trên không trung và thật tài tình với trái bóng...”. Ba năm trôi qua và cũng vào một ngày đầu xuân, cả nước Hung và giới bóng đá thế giới phải vĩnh biệt một triển vọng trẻ, qua đời quá sớm một cách tức tưởi.

    Không phải ngẫu nhiên mà nhật báo “Tự do Nhân dân” (Népszabadság) đã trích một dòng trong vở bi kịch “Hamlet”, kiệt tác của đại văn hào Shakespeare để chia tay Fehér Miklós: “Còn lại bây giờ, chỉ là tịch mịch vô biên!”. (*)

    (*) “Hamlet”, Hồi V, Cảnh 2 Bản dịch của Bùi Anh Kha, Bùi Ý, Bùi Phụng, NXB Văn học, Hà Nội 1986.
    Nguyễn Hoàng Linh


    SỐC: Cầu thủ giết chết trọng tài ngay tại sân cỏ

    0

    Trong một trận đấu diễn ra vào hôm chủ nhật ngày 6/11 vừa qua , một trọng tài đã chết thảm ngay trên sân cỏ vì bị một cầu thủ húc vào bụng cho đến chết.

    trong-tai
    Giết chết trọng tài vị bị thẻ đỏ
    Vụ việc về cái chết kinh hoàng này diễn ra lúc 10 giờ 30 phút sáng theo giờ địa phương. Địa điểm được chọn thi đấu có tên gọi “Amigos del Balon”, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là “Friends of the Ball”, thuộc Tulancingo (Mexico), khi một trận đấu nghiệp dư đang diễn ra, trọng tài  Victor Trejo là người đang điều khiển trận đấu đã bị một cầu thủ trên sân dùng đầu húc cho tới chết vì đã rút ra thẻ đỏ truất quyền thi đấu của anh ta.
      Chỉ vì một chiếc thẻ đỏ mà cầu thủ có tên Ruben Rivera Vazquez đã dùng đầu húc vào người trọn tài. Ban đầu khi trọng tài Victor Trejo ngã xuống thì mọi người chỉ nghĩ là ông đã bị bất tỉnh. Các nhan viên Y tế đã vào sân để chăm sóc tình trạng sức khỏe, thế nhưng khi nhân viên Y tế sơ cứu thì anh ta đã phát hiện ra rằng trọng tài Victor Trejo đã ngừng thở.
      giet-trong-tai
      Thi thể trọng tài Victor Trejo trong lúc đợi cảnh sát đến điều tra
      Khung cảnh sân cỏ trở nên lộn xộn vì cái chết kinh hoàng này. Nhân lúc mọi người trên sân vẫn không chú ý, hung thủ – cầu thủ Ruben Rivera Vazquez đã leo lê mọt chiếc xe đỗ ngay ở sân vận động và trốn thoát. Hiện tại cảnh sát đang điều tra về cáu chết thương tâm này và đã phát lệnh truy nã với cái tên Ruben Rivera Vazquez.
      Đây có lẽ là vụ bạo lực thảm nhất trên sân cỏ trong số những vụ bạo loạn trong giới quần đùi áo số dạo gần đây. Tuần qua, một trọng tài điều khiển trận đấu ở Algeria đã bị cầu thủ dùng đầu tấn công chỉ vì bất bình trước một án phạt. Ngoài ra thì những vụ lộn xộn giữa cầu thủ và trọng tài khi dính án phạt không phải là một điều gì đó quá xa lạ tỏng làng bóng đá. Nhưng cái chết của trọng tài Tuần qua, một trọng tài điều khiển trận đấu ở Algeria đã bị cầu thủ dùng đầu tấn công chỉ vì bất bình trước một án phạt lần này như một hồi chuông cảnh tỉnh ban lãnh đạo tổ chức giải bóng nên siết chặt kỷ luật để có thể bảo vệ người cầm cân nảy mực cho trận đấu nói riêng và tính mạng con người nói chung.
      Cùng tin tức bóng đá 365 cập nhật nhưng tin tức mới nhất bên lề sân cỏ, tin tức hot về hậu trường sân bóng và xem bóng đá trực tuyến hôm nay….

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét