Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 559

(ĐC sưu tầm trên NET)

                                                 Tình hình Biển Đông sáng nay ngày 20-1-2017


Đây là cách Trump sẽ dùng để đối phó với Mexico và TQ mà không gây chiến tranh thương mại

Thi Anh |
Đây là cách Trump sẽ dùng để đối phó với Mexico và TQ mà không gây chiến tranh thương mại

Đó có thể không phải là hàng rào thuế quan như Trump vẫn dọa.

Nhà tỷ phú đầu tư Wilbur Ross, người được Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump lựa chọn cho vị trí Bộ trưởng Thương mại Mỹ, đã có một buổi điều trần suôn sẻ trước Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ.
Trump coi Ross là người dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại và đặt khá nhiều trọng trách lên vai ông. Khi còn tranh cử, Trump đã nhiều lần cam kết sẽ thảo lại thỏa thuận thương mại với các nước như Trung Quốc và Mexico theo hướng công bằng hơn với người lao động Mỹ.
Trong buổi điều trần, ông Ross đã hé lộ một số quan điểm về cách thức nhằm hiện thực hóa cam kết này.
Trước hết là Mexico
Trump đã cam kết sẽ đàm phán lại Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) - văn kiện 25 năm tuổi đã dẫn tới sự tăng trưởng bùng nổ ở lĩnh vực sản xuất xe hơi và nhiều mặt hàng nhập khẩu vào Mỹ của Mexico.
"Theo logic, NAFTA sẽ là vấn đề đầu tiên chúng tôi giải quyết", ông Ross nói trong phiên điều trần, "Chúng tôi sẽ làm việc trong phạm vi của mình trước khi tiếp xúc với các khu vực có thẩm quyền khác. Chủ đề này sẽ sớm được bàn thảo trong chính quyền sắp tới".
Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Trump sẽ yêu cầu tiến hành những thay đổi chính yếu, dẫn tới việc hủy bỏ hoàn toàn hiệp ước, hay chỉ đưa ra một vài điều chỉnh nhỏ.
Trung Quốc sẽ phải lo lắng
Ross không đao to búa lớn như Trump, người đã nói rằng Trung Quốc đang "cưỡng bức" nước Mỹ và "cướp mất bữa ăn của chúng ta".
Đây là cách Trump sẽ dùng để đối phó với Mexico và TQ mà không gây chiến tranh thương mại - Ảnh 1.
Tỷ phú Wilbur Ross, người được Trump đề cử làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ.
Thay vào đó, Ross đã thể hiện những hiểu biết sâu rộng của mình về kinh tế Trung Quốc và những chính sách được đưa ra để tạo ưu thế cho nước này. Ví dụ như "những tập đoàn nhà nước" không mang về lợi nhuận nhưng lại đem những sản phẩm giá thành thấp như nhôm thép rải khắp các thị trường toàn cầu, cạnh tranh với các nhà sản xuất Mỹ và châu Âu.
"Trung Quốc là đất nước nặng chủ nghĩa bảo hộ nhất trong số các nước lớn", Ross nhận định, "Họ có những hàng rào thuế quan và phi thuế quan rất cao trong thương mại. Về thương mại tự do, họ nói nhiều hơn làm".
Lời đe dọa áp thuế sẽ không thành sự thật?
Ross không "hâm mộ" thuế, thứ sẽ đẩy cao giá hàng hóa nhập khẩu và thúc đẩy lạm phát - gây ảnh hưởng tiêu cực tới người tiêu dùng thông thường.
Ross thừa nhận "thuế có mặt tích cực khi sửa chữa những thủ tục không phù hợp", nhưng ông cũng nhắc tới những thiệt hại do thuế Smoot - Hawley gây ra vào những năm 1930, quyết sách được áp dụng với mục đích thúc đẩy sản xuất nội địa Mỹ nhưng cuối cùng lại khiến cuộc Đại Suy thoái trở nên tồi tệ hơn.
"Phương án đó không hiệu quả lắm và có vẻ nó cũng sẽ không phù hợp với hiện tại", Ross nhấn mạnh.
Quan điểm này hẳn sẽ trấn an nhiều nhà kinh tế, những người vẫn sợ Tổng thống đắc cử Trump châm ngòi cho những cuộc chiến thương mại và đưa ra những chính sách lợi bất cập hại cho nền kinh tế Mỹ.
Ưu tiên thúc đẩy xuất khẩu
Ứng viên Bộ trưởng Thương mại Mỹ tin rằng thúc đẩy xuất khẩu Mỹ - mà không phải viện tới phương án thuế - là cách tốt nhất để giảm thâm hụt thương mại Mỹ và tạo ra nhiều việc làm trong ngành sản xuất.
Việc này sẽ không dễ khi đồng dollar mạnh (như mức hiện tại) bởi hàng hóa do Mỹ sản xuất trở nên đắt đỏ hơn ở nước ngoài. Nhưng thuyết phục các đối tác thương mại mua thêm hàng xuất khẩu của Mỹ để né tránh những biện pháp trừng phạt như thuế có lẽ sẽ là bản lề trong chính sách thương mại dưới thời Trump.
Đây sẽ là nước cờ đầu tiên của Mỹ với Mexico và sau đó là Trung Quốc. Một sản phẩm của Mỹ có vẻ phù hợp với hướng đi này. Đó là khí đốt tự nhiên và các loại năng lượng khác.
Ross cũng chỉ ra rằng nhiều công ty công nghệ Mỹ không thể vào Trung Quốc vì phản đối một số nội dung chưa qua kiểm duyệt mà họ đăng tải. Nếu nới lỏng các yêu cầu này, các công ty của Mỹ sẽ có thể tiếp cận được thị trường đang bùng nổ của Trung Quốc và tạo thêm nhiều việc làm ở quê nhà.
Cốt lõi của chính sách thương mại dưới thời Trump
Cắt giảm thuế và bãi bỏ quy định sẽ là một phần chủ chốt trong chính sách thương mại của Trump. Tổng thống đắc cử của Mỹ muốn giảm thuế doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh với mức thuế ở các nước phát triển khác.
Bên cạnh đó, Trump còn có những kế hoạch đồ sộ nhằm xóa bỏ nhiều quy định mà doanh nghiệp Mỹ đang phải chật vật đáp ứng. Nỗ lực này có thể làm tăng tỉ lệ tuyển dụng ở các công ty Mỹ bằng cách giải phóng vốn, nhưng cũng sẽ tạo điều kiện cho các công ty nước ngoài tuyển dụng nhân lực tại Mỹ.
"Nếu hạ thấp thuế doanh nghiệp, ta có thể thu hút họ", Ross nói, "Giảm bớt một số thủ tục, quy định cũng sẽ rất có lợi".
theo Trí Thức Trẻ

Thua trận derby TPHCM, HLV Đức Thắng bức xúc với trọng tài

Dân trí Vị HLV trưởng của CLB Sài Gòn FC cho biết người hâm mộ bóng đá TPHCM chưa được xem trận derby đúng nghĩa ở vòng 3 V-League. Đồng thời, ông Đức Thắng tỏ ý không hài lòng với những tiếng còi của trọng tài Ngô Duy Lân.

HLV Nguyễn Đức Thắng nói: “Từ lâu, tôi và một số đồng nghiệp không có thói quen bình luận về trọng tài, bởi vấn đề trọng tài rất nhiều người nói, nhưng không thay đổi được”.

HLV Nguyễn Đức Thắng (bìa phải)... - ảnh: Trọng Vũ
HLV Nguyễn Đức Thắng (bìa phải)... - ảnh: Trọng Vũ

“Trọng tài cứ sai rồi đổ cho lỗi nhận định. Quả phạt 11m mà chúng tôi phải chịu, dẫn đến bàn thua duy nhất của chúng tôi, hoặc tình huống Cruz đệm bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì trợ lý trọng tài cho rằng đấy là pha bóng việt vị. Những lỗi đấy của trọng tài thì thường các đội bóng là những người phải gánh” – HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết thêm.
Trong trận đấu giữa CLB TPHCM và Sài Gòn FC tối 19/1, Sài Gòn FC chịu 1 quả phạt đền ở phút 30 trong một tình huống khá bất ngờ, trọng tài Ngô Duy Lân cắt còi rồi chỉ tay vào chấm 11m, ở một tình huống va chạm khá bình thường của cầu thủ 2 đội.

... không hài lòng về trọng tài Ngô Duy Lân (ảnh: Trọng Vũ)
... không hài lòng về trọng tài Ngô Duy Lân (ảnh: Trọng Vũ)

Tiếp đó, ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, lại một pha bóng gây tranh cãi khác và bất lợi lại rơi vào CLB Sài Gòn FC. Trong pha bóng này, tiền đạo Cruz của Sài Gòn FC đá bồi vào lưới, nhưng trợ lý trọng tài thứ 2 Nguyễn Lâm Minh Đăng căng cờ báo việt vị, khiến các cầu thủ của HLV Nguyễn Đức Thắng phản ứng rất mạnh.
Ngoài vấn đề trọng tài, vị HLV của CLB Sài Gòn FC cũng chưa hài lòng về tính chất của trận derby TPHCM, ông cho biết: “Trận này chưa đúng với ý nghĩa của một trận derby, khán giả chưa được thấy lối chơi đẹp và cống hiến mà họ muốn thấy”.
“Quá nhiều tình huống nằm sân câu giờ, quá nhiều tình huống bóng chết khiến trận cầu bị vỡ vụn, dẫn đến việc không đảm bảo chất lượng chuyên môn. Tôi mong người hâm mộ sẽ thấy trận derby đúng nghĩa ở lượt về” – vẫn là lời HLV Nguyễn Đức Thắng.
Kim Điền

Bonsai, cây ăn trái nhộn nhịp về TP.HCM chuẩn bị bán Tết

19/01/2017 13:10 GMT+7
    TTO  - Ngoài các loại kiểng quen thuộc như mai, đào, quất, hàng trăm chủng loại bonsai và cây ăn trái trồng chậu cũng được các nhà vườn và thương lái đưa về TP.HCM chuẩn bị bán trong dịp tết.
    Dọc bến Bình Đông (Q.8), không khí kinh doanh hoa kiểng tết đã bắt đầu nhộn nhịp với hàng trăm gian hàng bày bán các loại hoa kiểng, giống cây ăn trái trồng chậu như đu đủ trái vàng, khế, mận bonsai...
    Trong đó mận bonsai có giá lên tới 10-15 triệu đồng/cây tùy loại. Ngoài ra, hàng trăm chậu bonsai mini độc lạ như bonsai cây đinh lăng, mai chiếu thủy... có giá dưới 1 triệu đồng/chậu.
    Phần lớn số hoa và cây kiểng này được nhà vườn khu vực miền Tây Nam bộ và H.Bình Chánh (TP.HCM) đưa về chuẩn bị bán trong dịp tết.
    Tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), dọc quốc lộ 1 (đoạn qua Q.12), quốc lộ 13, đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức)..., các loại hoa kiểng từ miền Bắc và miền Trung đưa vào tiêu thụ, không khí mua bán đã bắt đầu sôi động.
    NGUYỄN TRi

    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn

    Thứ Năm, ngày 19/01/2017 22:10 PM (GMT+7)
    Những hình ảnh đậm chất làng quê Việt Nam như cây cầu khỉ, cánh đồng lúa, cổng làng, ụ rơm rơi trẻ con hay chơi trò trốn tìm… được dựng lên tại Hội Hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 1
    Hình ảnh làng quê được tái hiện trong Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Với chủ đề “Xuân no ấm” Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 dựng lên hình ảnh một bức tranh đồng quê sung túc, an lành.
    Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 được chia làm 4 khu vực, trong đó Đường xuân với hình ảnh cánh én mùa xuân tung bay, ngôi nhà truyền thống với cây nêu, cờ hoa, câu đối và sản vật đầy ấp sau nhà.
    Cũng hướng đến chủ đề Xuân ấm no, khu vực Vườn xuân như một khu vườn dân dã với những cây trái mộc mạc làng quê như cà, ớt, bầu, bí, mướp, bưởi, mận, ổi, đu đủ, lựu,…  Thấp thoáng sau vườn là những đồng lúa chín vàng trĩu hạt, vườn cải hoa vàng rực rỡ, những ụ rơm vàng nơi trẻ con mê mải chơi trốn tìm,… gợi nhớ một miền quê gắn bó trong mỗi tâm hồn người Việt.
    Khu vực bến Xuân, dưới mặt hồ Bán Nguyệt sẽ là cảnh thuyền hoa san sát, ven hồ có bến thả hoa đăng cầu bình an cho khách tham quan. Khu vực Góp Xuân ngoài những loại hoa đẹp do các nghệ nhân trên mọi miền đất nước mang tới dự thi những cây kiểng “độc”, lạ…
    Xuân no ấm, thể hiện tâm tư, khát vọng chung của những người con đất Việt. Sau một năm vất vả, bộn bề lo toan với cuộc sống hầu hết trong lòng ai cũng chất chứa nỗi niềm được trở về quê nhà, được sum vầy với gia đình, được thảnh thơi tận hưởng thành quả lao động của mình trong một năm qua và hơn hết đó chính là khát vọng về một năm mới ngày càng no ấm, thịnh vượng hơn.
    Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20.1 đến 26.1 (23 đến 29 tháng Chạp Âm lịch), riêng các khu vực Đường Xuân, Vườn Xuân sẽ phục vụ khách tham quan đến ngày mùng 6 Tết.
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 2
    Ụ rơm, nơi trẻ ở làng quê thường chơi trò trốn tìm, hình ảnh này gắn với ký ức của rất nhiều người Việt
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 3
    Con đường trên cánh đồng lúa nặng trĩu của làng quê Việt Nam
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 4
    Những người nộm “trông lúa” cũng được dựng lên trong khu vực Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 5
    Thấp thoáng hình ảnh làng quê Việt Nam giữa Sài Gòn hoa lệ
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 6
    Cây cầu khỉ
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 7
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 8
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 9
    Xuân ấm no với hình ảnh hoa cải, cánh đồng lúa, giàn bầu bí… trong chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 10
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 11
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 12
    Nồi bánh tét bên bếp lửa đỏ hồng, mâm ngũ quả, bánh chưng xanh cùng dưa hấu đỏ những sản vật không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc được dựng lên trên Đường xuân
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 13
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 14
      Đường xuân rực rỡ sắc hoa
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 15
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 16
     Khu vực bến xuân với thuyền hoa tấp nập
    Ngắm hình ảnh làng quê ở “phố nhà giàu” tại Sài Gòn - 17
    Cổng làng gắn với ký ức của rất nhiều người ở làng quê Việt
    Theo Dương Thanh (Dân Việt)

    Ngã 6 ở Sài Gòn thông thoáng khi cầu vượt khánh thành

    Khi đưa vào khai thác một nhánh cầu vượt ngã 5 Chuồng Chó (ngã 6 Gò Vấp), khu vực này đã trở nên thông thoáng hơn.
     
    Sáng 19/1, một nhánh của cầu vượt bằng thép dạng chữ Y ngã 6 Gò Vấp (ngã 5 Chuồng Chó) đã được thông xe. Nhánh này theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp), dài 240 m, rộng 6 m.
     
    Hiện tại, xe cộ từ đường Nguyễn Oanh qua đường Nguyễn Kiệm bắt đầu được qua nhánh cầu này. Nhờ đó, lưu lượng giao thông ở ngã 6 trở nên thông thoáng hơn.
     
    Dự án cầu vượt bằng thép được khởi công từ tháng 9/2016 để giảm áp lực giao thông ở ngã 6 Gò Vấp cũng như cửa ngõ phía Bắc TP HCM.
     
    Toàn bộ công trình được xây dựng bằng kết cấu thép, nhánh cầu chính có 6 trụ. Nhánh cầu được thông xe nhanh hơn gần 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.
     
    Hệ thống đèn led chiếu sáng nhằm tiết kiệm điện cũng như tạo vẻ mỹ quan cho một cây cầu nằm tại vị trí chật hẹp.
     
    Nhánh Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh dài hơn 280 m, rộng 6 m gồm 8 nhịp liên tục đang chờ thi công.
     
    Nhánh này dự kiến khởi công đầu tháng 4, hoàn thành và thông xe ngày 2/9. Khi hoàn thành toàn bộ, cầu vượt sẽ có dạng hình chữ N.
     
    Nhánh đường Nguyễn Oanh - Phạm Ngũ Lão (dài 280 m, rộng 6 m) sẽ thi công ngay sau khi hoàn thành giải tỏa đường Phạm Ngũ Lão rộng 20 m (kể cả vỉa hè).
     
    Từ cầu vượt nhìn xuống, khu vực ngã 6 Gò Vấp khá thông thoáng, xe cộ dễ dàng qua lại.
     
    Sau khi thông xe, phía dưới gầm cầu sẽ trồng cây hoa và mở rộng lòng đường ở hai bên hông, các đảo phân làn…
     
    Trưa cùng ngày, công nhân vẫn tiếp tục thi công hệ thống biển báo, phân làn, vạch kẻ đường…
     
    Hình ảnh ùn tắc ở ngã 6 khi mới thi công cầu vượt vào tháng 9/2016. Công trình này được đầu tư 400 tỷ đồng. Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, khi cầu vượt được đưa vào sử dụng sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này.


    Cầu chữ N để giải quyết kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất của TP HCM.
    Quỳnh Trần

    Mỹ Tâm thu âm 'Sầu tím thiệp hồng' cùng chàng trai khiếm thị


    Nữ ca sĩ vừa đăng tải video song ca nhạc phẩm "Sầu tím thiệp hồng" cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh.
    Đúng như lời đã hứa, Mỹ Tâm vừa đăng tải bản thu âm ca khúc Sầu tím thiệp hồng hát cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh lên trang YouTube cá nhân. Sau một ngày, video nhận hơn 100.000 lượt xem. Đây được coi như món quà đặc biệt mà giọng ca Hoạ mi tóc nâu dành tặng cho chàng trai khiếm thị sở hữu giọng hát đẹp mà cô có duyên gặp gỡ tại một sân khấu ven đường trong đêm Giáng sinh năm ngoái.
    Trong đoạn video vừa đăng tải, người hâm mộ còn được nhìn thấy hình ảnh Mỹ Tâm hết lòng hướng dẫn Đức Mạnh trong lần đầu anh bước vào phòng thu. Chưa hết, nữ ca sĩ chỉ dạy anh cách nhấn nhá, hát sao cho tình cảm.
    My Tam thu am 'Sau tim thiep hong' cung chang trai khiem thi hinh anh 1
    Mỹ Tâm bất ngờ đăng tải video thu âm ca khúc Sầu tím thiệp hồng với chàng trai khiếm thị Đức Mạnh. Ảnh: NVCC.

    Vào ngày 15/1 vừa qua, trong đêm nhạc giới thiệu DVD live show Ô cửa màu xanh diễn ra tại Hà Nội, nữ ca sĩ mời Đức Mạnh lên sân khấu để thể hiện màn song ca từng khiến cư dân mạng cảm động này. Đây cũng là lần đầu Đức Mạnh được đứng trên sân khấu lớn có đông đảo khán giả thưởng thức.
    Mỹ Tâm cho biết nảy ý định tạo cơ hội cho anh đứng trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp như ca sĩ thực thụ bởi lẽ cô muốn nhiều người được thưởng thức giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc của chàng trai này.
    Biết Đức Mạnh thần tượng ca sĩ Phi Nhung và mong muốn được hát cùng, nữ ca sĩ ngỏ lời: "Nếu chị Nhung có xem được thông tin này hy vọng sẽ mời Mạnh tham gia một chương trình nào đó". Mỹ Tâm cũng nhắn nhủ khán giả nếu có nhu cầu hãy gọi điện thoại cho Mạnh để mời anh đi hát.
    My Tam thu am 'Sau tim thiep hong' cung chang trai khiem thi hinh anh 2
    Nữ ca sĩ Mỹ Tâm dừng lại bên đường để song ca với chàng trai khiếm thị Đức Mạnh là câu chuyện ấm áp tình thương vào đêm Giáng sinh vừa qua. Ảnh: NVCC.

    Vào đêm Giáng sinh 2016, Mỹ Tâm khiến nhiều người vừa xúc động vừa ngưỡng mộ khi không ngần ngại dừng xe bên sân khấu "sáng đèn không khán giả" để song ca cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh. Sau đó, dù có nhiều người quan tâm nhưng "họa mi tóc nâu" vẫn từ chối lên tiếng về hành động của mình. Giọng ca quê Đà Nẵng cũng bày tỏ mong muốn sẽ có một cuộc thi tìm kiếm tài năng đặc biệt dành cho những người khuyết tật.
    Trước Tết Đinh Dậu, Mỹ Tâm sẽ có nhiều hoạt động thiện nguyện như thông lệ hàng năm. Cô sẽ trao quà cho nghệ sĩ già neo đơn, người nghèo ở Quảng Nam, Đà Nẵng...
    Phương Giang

    Nhiều rào cản trong đầu tư vào nông nghiệp


    Thùy Dung
    Thứ Năm,  19/1/2017, 17:29 (GMT+7)
    Vẫn còn nhiều rào cản trong nông nghiệp - Ảnh: Thùy Dung

    (TBKTSG Online) – Nông nghiệp dù được xem là lợi thế của Việt Nam nhưng các doanh nghiệp trong ngành dường như vẫn rất khó để có thể sống khỏe. Một số kết quả điều tra mới đây cho thấy còn rất nhiều rào cản để doanh nghiệp tham gia và thành công trong lĩnh vực này.
    Gần 40% doanh nghiệp thua lỗ hoặc hòa vốn
    Theo một cuộc điều tra của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2015 với tên gọi "Nhận diện doanh nghiệp nông nghiệp qua điều tra PCI" thực hiện trên 685 doanh nghiệp đã cho thấy, đầu tư vào nông nghiệp là lĩnh vực cần vốn lớn, rủi ro cao nhưng lợi nhuận lại không được như kỳ vọng.
    Theo đó, có tới 22% số doanh nghiệp trả lời bị thua lỗ, 13% hòa vốn và 4% thua lỗ nặng. Như vậy, có tới gần 40% doanh nghiệp nông nghiệp kinh doanh thua lỗ và hòa vốn. Chỉ 9% doanh nghiệp có lãi như kỳ vọng; còn lại hơn 50% lãi rất thấp.
    Tại một cuộc thảo gần đây về những rào cản kinh doanh trong nông nghiệp, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế, VCCI cho hay, đầu tư vào nông nghiệp thực sự không dễ dàng vì cần nguồn vốn lớn trong khi tỷ suất lợi nhuận thấp và tương đối rủi ro nên kén nhà đầu tư. Bên cạnh đó, đây là hình thức đầu tư dài hạn, trong khi doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với các khoản vay có thời hạn ngắn, lãi suất biến động.
    Cũng theo điều tra trên, 80% doanh nghiệp nông nghiệp cần tới mối quan hệ để tiếp cận thông tin, cao hơn mức trung bình của cả nước là 75%; và 68% số doanh nghiệp nông nghiệp cho hay họ thường xuyên phải chi trả các loại phí không chính thức, cao hơn mức trung bình của cả nước, vào khoảng 65%.
    Không những vậy, khả năng hiểu biết về hội nhập của doanh nghiệp nông nghiệp cũng rất thấp khi có gần 50% nói rằng có nghe qua về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhưng không biết sâu; gần 60% không rõ về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU; hơn 50% không biết nhiều về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Hải quan….
    Theo phân tích của ông Đậu Anh Tuấn tại hội thảo trên, các nước thường bảo hộ tài sản, quyền hợp đồng một cách toàn vẹn, lâu dài. Các biện pháp khác như ưu đãi, hỗ trợ, định hướng thị trường chỉ là bước thứ hai sau khi đã đảm bảo quyền tài sản và quyền hợp đồng. Trong khi đó, thực tiễn ở Việt Nam cho thấy, quyền tài sản và quyền hợp đồng vẫn chưa được đảm bảo, trong khi đó lại quá chú trọng vào các biện pháp ưu đãi, hỗ trợ, định hướng thị trường, thậm chí làm thay thị trường.
    Hiện nay, rất nhiều lĩnh vực trong nông nghiệp đang quản lý bằng quy hoạch, đây là sự can thiệp quá mức của Nhà nước vào thị trường, can thiệp vào quyền tự do kinh doanh và gây nguy cơ lãng phí, nhũng nhiễu, tiêu cực, tình trạng “vỡ quy hoạch” diễn ra thường xuyên.
    Ngoài ra, hạn điền cũng như quy định về thời hạn sử dụng đất nông nghiệp cũng làm tăng chi phí sản xuất, khiến chất lượng sản phẩm không đồng đều, tăng rủi ro cho chủ đầu tư và giảm động lực đầu tư dài hạn
    Về hợp đồng nông nghiệp (contract farming), hiện nay chưa có thể chế pháp lý tốt để bảo vệ quyền hợp đồng của nhà đầu tư và nông dân. Điều này dẫn tới tình trạng "bẻ kèo" giữa hai bên khi giá nông sản lên xuống thất thường.
    Do đó, ông Tuấn kiến nghị, cần phải bỏ các quy hoạch ngành, sản phẩm và chỉ giữ lại các quy hoạch liên quan tới hạ tầng do nhà nước đầu tư. Bên cạnh đó, cần mở rộng và tiến tới xóa bỏ hạn điền, kéo dài thời gian sử dụng đất nông nghiệp hoặc quy định cụ thể về việc tiếp tục sử dụng đất sau khi hết thời hạn; hạn chế các trường hợp thu hồi đất nông nghiệp…
    68,75% doanh nghiệp khó tiếp cận vốn
    Điều tra mới đây của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn (Ipsard) về thương mại hóa giống cây trồng, giống vật nuôi và máy móc nông nghiệp, cho thấy quy trình sản xuất, kinh doanh giống cây trồng rất phức tạp và tốn nhiều thời gian.
    Theo đó, để một giống cây trồng được cung ứng ra thị trường phải bao gồm các bước như: nghiên cứu khảo nghiệm diện hẹp tại cơ sở; đăng ký thủ tục khảo nghiệm, sản xuất thử và xét công nhận chính thức; đăng ký bảo hộ và đưa vào danh mục giống cây trồng được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Sau các bước trên, doanh nghiệp có hai lựa chọn là nhượng quyền sở hữu cho đơn vị khác; hoặc sản xuất giống thương mại để cung ứng ra thị trường.
    Theo Ipsard, quy trình như trên là rất phức tạp, mất từ trên 3 năm đến 5 năm cho cây ngắn ngày và 5-6 năm cho cây dài ngày. Trong khi các nước trong khu vực chỉ mất lần lượt khoảng 2-3 năm và 3-4 năm.
    Bên cạnh đó, việc quy định về diện tích sản xuất thử nghiệm cũng không hợp lý, gây tốn kém cho doanh nghiệp, chẳng hạn sản xuất thử phải cần từ 10-40 tấn giống ngô lai hoặc 15-60 tấn lúa lai khiến doanh nghiệp phải gánh khoảng chi phí từ 1-6 tỉ đồng.
    Đối với lĩnh vực kinh doanh máy nông nghiệp, hiện nay có rất nhiều hệ thống văn bản liên quan để khuyến khích phát triển cơ giới hóa trong nông nghiệp. Song doanh nghiệp lại rất khó tiếp cận được những chính sách này vì chính sách không cụ thể, các tiêu chuẩn để được hỗ trợ lại quá cao…
    Cũng theo khảo sát thực địa đối với 3 lĩnh vực giống cây trồng, giống vật nuôi và máy nông nghiệp của Ipsard, những vấn đề khó khăn chính mà các doanh nghiệp nông nghiệp gặp phải là: đất đai, thuế và phí, vốn, cơ sở hạ tầng và dịch vụ, tiếp cận thị trường và phân phối hàng hóa, tính minh bạch của thị trường, đăng ký đơn vị khoa học công nghệ và tiếp cận chính sách hỗ trợ khoa học công nghệ, và lao động.
    Trong đó, vấn đề về vốn gây nhiều vướng mắc nhất, với 68,75% các doanh nghiệp đánh giá đây là vấn đề khiến họ gặp rất nhiều khó khăn. Tiếp đến là vấn đề về thuế và phí; cơ sở hạ tầng và dịch vụ, chiếm gần 35%.
    “Vấn đề thuế và phí hiện nay cũng khá nhức nhối khi các loại phí còn cao, hoặc phức tạp. Đơn cử trường hợp một con gà hay quả trứng phải cõng nhiều loại phí khác nhau từ thuế nhập khẩu thức ăn, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc thú y, đến thuế VAT và các loại phí kiểm dịch”, trích báo cáo của Ipsard.

    Khởi tố, bắt giam thanh niên đồng tính sát hại thầy giáo

    Thứ Năm, ngày 19/01/2017 21:00 PM (GMT+7)
    Bị từ chối tình cảm, Đạt tìm đến trường nơi Đ. giảng dạy năn nỉ nhưng bất thành. Sau đó, Đạt rút dao đâm Đ. tử vong rồi tiếp tục đâm vào người mình tự sát.
    Ngày 18/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Cao Tấn Đạt (26 tuổi, trú ấp Nhất, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.
    Khởi tố, bắt giam thanh niên đồng tính sát hại thầy giáo - 1
    Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh Thanh Lâm)
    Nạn nhân là Lưu Minh Đ. (25 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Long Thạnh 2, ở ấp Long Sơn 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) bị Đạt sát hại với nhiều vết đâm trên người.
    Theo điều tra ban đầu, trước đó Đạt quen biết với Đ. và đem lòng yêu thương. Tuy nhiên, gần đây Đ. nhiều lần đề nghị chấm dứt mối quan hệ này.
    Để cứu vãn, trưa 10/1, Đạt đi xe ôm đến gần trường tiểu học Long Thạnh 2 nơi Đ. đang dạy mong suy nghĩ lại nhưng bị từ chối. Sau đó, Đạt ra chợ Cái Tắc mua một cây dao Thái Lan giấu trong áo khoác rồi quay lại quán cà phê đối diện trường đợi Đ..
    Khởi tố, bắt giam thanh niên đồng tính sát hại thầy giáo - 2
    Điểm Trường tiểu học Long Thạnh 2 nơi Đ. đứng lớp giảng dạy và bị giết (Ảnh Thanh Lâm)
    Đến khoảng 14h30 cùng ngày, khi thấy Đ. từ trong lớp đi ra nhà vệ sinh phía sau trường thì Đạt liền đi theo và tiếp tục năn nỉ nhưng bị Đ. khước từ.
    Bị từ chối, Đạt liền rút dao tấn công Đ. rồi tự đâm vào người mình tự tử. Người dân đã phát hiện và đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên Đ. đã tử vong, riêng Đạt được cứu sống.
    Điều đáng chú ý, trước khi án mạng xảy ra chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ, Đạt có chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook cá nhân với nội dung: "Ta đi đây, tạm biệt mọi người…".
    Khởi tố, bắt giam thanh niên đồng tính sát hại thầy giáo - 3
    Cao Tấn Đạt và Lưu Minh Đ. (ảnh che mặt) lúc còn tình cảm
    Cụ thể, vào tối 9/1, trước khi Đạt ra tay đâm chết người tình thì Đạt đăng tải những dòng cảm xúc tuyệt vọng trên trang Facebook cá nhân của mình: “Anh xin lỗi tất cả, chúng ta chỉ có thể đi đến đây thôi, tạm biệt tất cả mọi người…”.
    Theo đồng nghiệp của Đ., Đ. đang là giáo viên hợp đồng của trường, chủ nhiệm lớp 3. Còn Đạt là con trai lớn trong gia đình có 3 anh em, cha mất sớm và có cuộc sống khó khăn.
    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
    Theo Thanh Lâm (Người đưa tin)


     


    Israel triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa như trong “Star Wars”

    Dòng câu chuyện:

    Thế giới 24h


    (ĐSPL) - Hôm 18/1, Israel đã đưa vào hoạt động hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo được nâng cấp. Hệ thống đã được phát triển để có khả năng phá hủy các tên lửa ở khoảng không gian vũ trụ, ngoài tầng khí quyển Trái Đất.
    Điều này khiến người ta liên tưởng đến bộ phim viễn tưởng nổi tiếng “Star Wars”.
    Israel triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa như trong “Star Wars” - Ảnh 1

    Thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arrow 3 tại khu vực gần thành phố Ashdod, Israel vào ngày 10/12/2015 - Ảnh: Reuters.

    Theo Bộ Quốc phòng Israel, hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 do hãng chế tạo hàng không và hàng không vũ trụ của Israel (IAI) phối hợp với hãng máy bay Boeing của Mỹ nghiên cứu và phát triển. Hệ thống này đã được bàn giao cho Không quân Israel.
    Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Quốc phòng Israel cho biết, cùng với Arrow 2, hệ thống Arrow 3 sẽ “làm giảm đáng kể khả năng của các tên lửa đạn đạo” tấn công vào lãnh thổ của nước này. Arrow 2 là hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo được Israel đưa vào sử dụng từ năm 2000.
    Hệ thống Arrow 2 được thiết kế để đánh chặn các tầm đạn cao và tầm đạn thấp bên trong tầng khí quyển. Hệ thống Arrow 3 khi được “giao nhiệm vụ” sẽ lập tức bay vào không trung, vượt qua khí quyển Trái Đất rồi biến thành các “vệ tinh cảm tử” dò tìm và tấn công mục tiêu.
    Việc thiết kế để hoạt động từ trên cao của hệ thống Arrow 3 là nhằm mục đích phá hủy một cách an toàn các tên lửa hạt nhân, sinh học và hóa học. Thời gian gần đây, Israel thường xuyên bày tỏ mối lo ngại về đe dọa phóng tên lửa đạn đạo của Iran.
    Trước đó, Mỹ cũng đã xây dựng một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trong không gian. Hệ thống này có tên là Aegis.
    Arrow được xem là lá chắn tên lửa tích hợp tầng trên của Israel. Hệ thống này được xây dựng với khả năng chống lại được sự tấn công của một số lượng lớn các tên lửa. Ngoài Arrow, Israel còn xây dựng một hệ thống đánh chặn tên lửa tầng dưới có tên là Iron Dome. Iron Dome đã được sử dụng rộng rãi, với tỷ lệ đánh chặn thành công rất cao trong một cuộc chiến với đội quân Hamas tại dải Gaza vào năm 2014.
    Israel cũng đang phát triển một hệ thống phòng thủ khác có khả năng bắn hạ các tên lửa tầm trung và tầm thấp. Hệ thống này được đặt tên là David's Sling.
    (Theo Reuters)

    Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC: "Nếu Omar không được giảm án, chúng tôi sẽ rút khỏi V-League"

    Huy Anh (thực hiện) |
    Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC: "Nếu Omar không được giảm án, chúng tôi sẽ rút khỏi V-League"

    Trả lời phỏng vấn Thể thao & Văn hóa, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, tỏ ra rất bức xúc và bất bình về án phạt treo giò 8 trận của tiền đạo Omar và khẳng định FLC sẽ chia tay V-League nếu Ban Kỷ luật không xem xét lại bản án dành cho Omar.



    * Thưa ông Trịnh Văn Quyết, trên cương vị người đứng đầu doanh nghiệp tài trợ chính cho CLB FLC Thanh Hóa, ông có cảm giác như thế nào về vụ việc Ban Kỷ luật đưa ra án phạt treo giò 8 trận dành cho tiền đạo Omar?
    - Thực sự tôi cảm thấy rất thất vọng về cách hành xử của Ban Kỷ luật. Tôi hiểu Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể cảm thấy tâm phục khẩu phục.
    * Ông có nghĩ rằng quyết định xử phạt của Ban Kỷ luật với Omar làm FLC không còn duy trì được đam mê và nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam?
    - Qua sự việc của Omar, doanh nghiệp đầu tư vào bóng đá như chúng tôi chẳng còn bao nhiêu niềm tin vào bóng đá Việt Nam cũng như vào sự công bằng của cuộc chơi.
    Mùa giải 2017 vừa mới bắt đầu, FLC Thanh Hóa đang dẫn đầu bảng xếp hạng với phong độ rất thuyết phục mà người ta lại ban hành án treo giò tới 8 trận trên tổng số 13 trận của lượt đi cho tiền đạo chủ lực của chúng tôi thì khác nào họ muốn triệt đi khao khát vô địch của CLB FLC Thanh Hóa.
    * Được biết CLB FLC Thanh Hóa chắc chắn sẽ tiến hành kháng án, nhưng nếu Ban Kỷ luật không giảm án cho Omar thì ông nghĩ sao?
    - Tôi khẳng định nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League.
    Khi quyết định đầu tư vào bóng đá, chúng tôi mong muốn có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, tạo ra sân chơi tốt cho bóng đá Việt Nam, nuôi dưỡng những nhân tố tốt để cống hiến cho đội tuyển quốc gia, nhưng nếu nhận thấy tiêu chí công bằng của cuộc chơi không được bảo đảm, tôi nghĩ không nên tiếp tục.
    * Nhưng FLC đã đầu tư rất nhiều cho CLB FLC Thanh Hóa, hẳn là sẽ không thể nói một câu rút là rút, nhất là khi quyết định này còn liên quan tới cuộc sống của rất nhiều con người?
    - Tôi biết rõ chuyện này hơn bất cứ ai khác, bởi một khi FLC đã quyết định đầu tư vào đội bóng thì chúng tôi thực hiện rất tâm huyết, các bạn có thể nhìn thấy điều này thông qua những biến chuyển tích cực của CLB trong 2 mùa bóng gần đây.
    Không chỉ đầu tư cho đội 1 FLC Thanh Hóa, thay đổi đời sống cầu thủ, sửa chữa, nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng, chúng tôi còn chăm lo phát triển bóng đá trẻ một cách căn cơ, bài bản.
    Nói chung FLC đã bỏ rất nhiều công sức cho CLB FLC Thanh Hóa và thực lòng nếu phải dẫn tới cuộc chia tay với V-League, với CLB Thanh Hóa là điều mà trong thâm tâm tôi không hề mong muốn.
    Tuy nhiên, nếu Ban Kỷ luật vẫn giữ nguyên cách xử lý như vậy với Omar thì tôi cảm thấy không thể còn duy trì được niềm tin để tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam.
    * Ông có thử đặt mình vào vị trí của BTC, Ban Kỷ luật để suy nghĩ xem vì sao họ lại đưa ra mức án như thế cho Omar hay không, và giả sử đội bóng nào có cầu thủ bị kỷ luật cũng yêu cầu giảm án nếu không sẽ bỏ giải thì V-League sẽ biến thành hình dạng như thế nào?
    - Tôi hiểu cái khó của BTC, Ban Kỷ luật bởi họ đang phải chịu sức ép rất lớn từ phía dư luận sau hàng loạt vấn đề ở mùa bóng 2017. Tuy nhiên, hiểu là một chuyện, còn sử dụng cầu thủ của FLC Thanh Hóa xử án điểm nhằm phân tán sự chú ý của dư luận lại là một vấn đề hoàn toàn khác.
    Những ai theo dõi bóng đá Việt Nam thường xuyên đều biết Omar là cầu thủ rất điềm đạm, vì thế chúng tôi mới chỉ định cậu ấy làm thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi và tinh thần cả đội.
    Vì thế, hành vi bột phát của Omar trên sân Nha Trang tuy không đúng nhưng phải nhìn nhận từ nhiều phía là trước đó Omar đã bị ức chế tâm lý vì bị cầu thủ S.Khánh Hòa phạm lỗi và chơi xấu mà trọng tài không ngăn chặn, răn đe triệt để.
    Bản thân các chuyên gia nhiều năm theo dõi bóng đá Việt Nam như HLV Lê Thụy Hải, HLV Triệu Quang Hà hay chuyên gia Trịnh Minh Huế khi phát biểu trên báo Thể thao & Văn hóa đều nói rằng Omar có lỗi, nhưng để xảy ra chuyện như thế không thể chỉ có trách nhiệm của riêng một mình Omar, mà cầu thủ S.Khánh Hòa cũng như trọng tài đều có vai trò liên đới.
    Vì thế, việc Ban Kỷ luật chỉ xử lý một mình Omar là rất không công bằng, chưa kể án phạt dành cho Omar lại vượt quá khung hình phạt của Ban Kỷ luật, chẳng theo một quy định nào.
    Với chừng ấy lý do, tôi nghĩ là đã đến lúc FLC cần nhìn nhận lại việc tham dự V-League của mình, khi quyết tâm, nhiệt huyết và cả tiền bạc của chúng tôi chỉ đổi lấy sự thất vọng và bất bình.
    * Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.
    theo TTVH

    Công Vinh mang Tết đến các bậc tiền bối có hoàn cảnh khó khăn của bóng đá TP.HCM

    Tuấn Thành
      18:51 ngày 19-01-2017
    Chiều nay 19/1, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đã đại diện CLB TP.HCM, cùng các thành viên của Chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ tặng quà cho 42 cựu danh thủ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… ngay tại sân Thống Nhất.
    Công Vinh mang Tết đến các bậc tiền bối có hoàn cảnh khó khăn của bóng đá TP.HCM
    Theo truyền thống cứu mỗi dịp xuân về, Chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM đều tổ chức gặp gỡ và có những phần quà gửi đến các cựu danh thủ bóng đá có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật…  nhằm giúp những bậc tiền bối của làng bóng đá Việt Nam có một cái tết ấm cúng. Chiều qua (19/1) trên sân Thống Nhất, Chi hội cựu cầu thủ bóng đá TP.HCM đã tổ chức giải bóng đá từ thiện và quyên góp được 110 triệu đồng để tặng 42 cựu tuyển thủ lão làng với những phong bao lì xì tiền mặt từ 2 đến 3 triệu đồng. 

    Nhân dịp này, CLB TP.HCM đứng đầu là quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã góp tay cùng chi hội với 42 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng, để các chú bác có cái tết đầm ấm hơn. Đích thân Công Vinh trao tặng tay những món quà như một lời tri ân đến những thế hệ cha chú đi trước khiến mọi người rất cảm động. 

    Cựu danh thủ Võ Thành Sơn, trung phong lừng lẫy một thời của bóng đá Sài Gòn đang sinh sống ở Mỹ, hàng năm đều quay về Việt Nam để góp tay cũng mọi người tổ chức những buổi gặp mặt, tặng quà cho những đồng đội một thời của mình đã chia sẻ: “Tôi thấy Công Vinh là một gương mặt trẻ, nhưng đang làm rất nhiều việc giúp bóng đá TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển. Điều này khiến những người ở thế hệ chúng tôi rất trân quí. Bóng đá của chúng ta đang rất cần những người trẻ như thế để có thể phát triển xa hơn”.

    Sau đây là những hình ảnh do CTV Lê Thương ghi nhận:

    Công Vinh kiểm tra những phần quà dành trao tặng các cựu danh thủ lão làng

    Quyền chủ tịch CLB TP.HCM đến chào hỏi các trưởng bối một thời của bóng đá Việt Nam và Sài Gòn

    Trò chuyện và nghe những lời chỉ bảo của danh thủ Lê Văn Tư (Tư Lê)

    Mang quà trao tận tay các chú bác như một lời tri ân


    và chúc các bậc tiền bối có một cái Tết nhiều sức khoẻ

    Công Vinh thăm hỏi cựu danh thủ Trần Văn Nhung (sinh năm 1933), một trong những gương mặt hiếm hoi còn sót lại của ĐT Việt Nam đoạt HCV SEA Games đầu tiên 1959

    Do sức khoẻ nên danh thủ Trần Văn Nhung phải về sớm và Vinh dìu đỡ bậc tiền bối ra về

    Cựu trung phong vang bóng một thời Võ Thành Sơn trò chuyện cùng Công Vinh

    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa

    Thứ Năm, ngày 19/01/2017 13:35 PM (GMT+7)
    Lần đầu xuất hiện ở vị trí Ngọc Hoàng đầy quyền năng, “chàng hề xứ Quảng” hứa hẹn mang đến khán giả truyền hình những phút giây thư giãn cùng gia đình qua loạt tình huống vui nhộn, ý nghĩa trong chương trình Gala Hài 2017 được phát sóng trong đêm giao thừa Tết Đinh Dậu.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 1
    Được xem là “món quà tinh thần” không thể thiếu trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, không chỉ góp thêm niềm vui bằng những tình huống hài hước, chương trình Gala Hài 2017 còn khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự xuất hiện của vị “chủ xị” Trường Giang ở vị trí Ngọc Hoàng.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 2
    Trong buổi “Year end party” của Thiên Đình năm nay, chư vị thần tiên đều náo nức tụ hội để báo cáo thành quả với Ngọc Hoàng. Đến phần chuẩn bị “kể công” của “Táo ông” Thiên Vương MTV thì bỗng đâu đùng đùng xuất hiện “Táo ông” Ngô Kiến Huy với lời khẳng định: mình chính là táo thật đã bị kẻ xấu giả dạng cướp cá chép. “Táo bà” Diệu Nhi được “triệu hồi” vào cuộc để làm sáng tỏ, nhưng vì “mê trai” nên không thể phân biệt được ai mới là ông chồng thật của mình. Trước tình thế này, “Ngọc Hoàng” Trường Giang quyết định sẽ tìm kẻ mạo danh bằng cách để 2 ông Táo tham gia một loạt thử thách.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 3
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 4
    Vậy là 2 ông Táo cùng bước vào màn thi tài đầy đặc biệt, với những thử thách đậm không khí Tết nhưng cũng cực “khó nhằn” như đọc sớ, cắt bánh tét, bày mâm ngũ quả, vẽ tranh thủy mặc hay mặc y phục mới… Vời tài tinh ranh của mình, “Táo” Ngô Kiến Huy đã có nhiều cơ hội làm khó “Táo” Thiên Vương MTV, thậm chí còn bắt đối thủ ăn cả bánh tét nhân ớt…
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 5
    Chỉ đến khi đối diện với thử thách cùng chiếc búa đặc biệt của “Thiên Lôi” Anh Đức, “Táo” Thiên Vương MTV mới có cơ hội lật ngược thế cờ, khiến “Táo” Ngô Kiến Huy được phen “thở không ra hơi”. Trong khi đó, “lần đầu lên ngôi”, Trường Giang không chỉ cho khán giả thấy một hình ảnh Ngọc Hoàng cực kỳ thông minh, lém lỉnh mà còn rất “lầy lội”, tích cực “troll” tới bến, khiến cả hai chàng Táo phải “hụt hơi” đối phó.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 6
    Bên cạnh bản lĩnh của Ngọc Hoàng, khán giả sẽ còn được gặp gỡ những chư thần đầy đặc biệt như chàng “Thiên Lôi” Anh Đức trong bộ đồ thấn sấm Thor cực oách, “Táo Bà” Diệu Nhi luôn tranh thủ quảng cáo lạp xưởng, “Thần Tài” Vinh Râu không chịu nói để… giấu kiến thức hay “Hằng Nga” Nam Thư khoái kinh doanh đa cấp… Ngoài ra, Gala Hài 2017 còn chứng kiến màn “song kiếm hợp bích” của “Ngọc Hoàng” Trường Giang và người đẹp Phương Trinh Jolie trong vai Thiên Hậu.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 7
    Đặc biệt, buổi chầu của thiên đình năm nay còn thêm phần đặc biệt khi “Thần Cupid” Dương Lâm bỗng dưng xách vali hồng từ đâu xuất hiện. Trong lúc tất cả còn đang ngơ ngác chưa biết vị khách lạ kỳ này đến từ đâu, thì Ngọc Hoàng và Thiên Hậu đã nhanh chóng nhận ra “người quen cũ”. Vậy là từ đây, không chỉ được biết mối thâm tình ngàn năm của “bộ ba quyền lực” này, các chư thần còn phát hiện ra một tiền kiếp đầy thú vị của Ngọc Hoàng và Thiên Hậu.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 8
    Sau tất cả, “tiết mục” được các chư thần mong chờ nhất hẳn chính là màn nhận lì xì từ tay Ngọc Hoàng và Thiên Hậu. Tuy nhiên, muốn lấy cái gì từ tay Ngọc Hoàng quả là điều không dễ?  Để được lì xì, các chư thần phải tháo bỏ áo mũ, cùng tham gia vào trò chơi “tam sao thất bản”. 7 vị thần lần lượt xếp thành một hàng dài vừa đeo tai nghe tận hưởng nhạc sàn, vừa nhận nhiệm vụ truyền thông điệp do Thiên Hậu đưa ra chỉ bằng khẩu hình miệng.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 9
    Qủa đúng với tên gọi “tam sao thất bản”, khán giả sẽ được dịp “cười chảy nước mắt” khi chứng kiến những câu chúc Tết vô cùng ý nghĩa nhưng “qua miệng các vị thần” bỗng chốc trở thành những câu nói “hài đến lạ kỳ”, thậm chí còn đi quá xa so với nguyên tác, khiến ngay cả Ngọc Hoàng lẫn Thiên Hậu cũng phải “bó tay”.
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 10
    Bên cạnh nội dung hài hước, Gala Hài 2017 còn lồng ghép những tiết mục ca múa nhạc rộn rã sắc xuân qua phần thể hiện sinh động của ca sĩ Bảo Anh, Ngô Kiến Huy, nhóm MTV, vũ công Quang Đăng…
    Trường Giang bỗng hóa Ngọc Hoàng đêm giao thừa - 11
    Gala Hài 2017 chính là món quà cuối năm dành tặng tất cả khán giả truyền hình để cùng chào đón một năm mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc. Chương trình sẽ đến với khán giả  lúc 21h đêm giao thừa (27/01/2017) trên 3 kênh: HTV2, Giải Trí TV và DDramas.
    Theo Mỹ An (Dân Việt)

    Cháy ở Tehran: Nhiều người chết vì nhà cao tầng sập

    • 6 giờ trước

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét