Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

BÀI VIẾT HAY 37

+Ông bà nói: "Học hỏi" (chứ không nói: "Hỏi học"), và dạy: "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" (chứ không dạy: "Chưa đỗ ông Nghè đã đe hàng Tổng")!
+Lão Tử nói: "Biết người là khôn, biết mình mới là sáng suốt"
Nhưng làm sao "biết"? "Học"! Học mới biết, biết mới khôn, càng khôn càng thấy mình dại, thấy được cái dại của mình là đạt đến sáng suốt. Sáng suốt rồi thì lúc đó muốn hỏi gì thì hỏi (để học thêm chứ không phải để hợm hĩnh "ta đây"!).
+Hồ Xuân Hương viết:
"Một đoàn thằng ngọng đứng xem chuông
Chúng nói nhau rằng: -Ấy ái uông!"
ĐC
______________

(ĐC chép từ donglasgblogspot)

VỤ NGOẠI CẢM: ĐƠN KIẾN NGHỊ CỦA ÔNG CHÂU

Vừa rồi Đại tá Đào Văn Sử có gởi và nhờ đăng trên trang của tôi đơn của anh Châu và một số người khác phản đối cô Thu Uyên. Tôi thấy chỉ có thể đăng đơn của anh Châu còn của các người khác vì có nhiều nội dung có tính chất hình sự nên tôi không thể đăng được. Như đơn của ông Cấn Văn Hành, cựu chiến binh, trưởng đoàn tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Bình Phước. Cư trú ở Thôn 2, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, điện thoại: 0982 202 508 – 0962 025 249. Ông tố rằng, trong đoàn của ông có ông Vũ Đình Luật có hành vi lừa gạt thân nhân LS để trục lợi nên đã bị loại ra  khỏi đoàn. Mới đây, ông bất ngờ về chuyện trước khi VTV1 phát chương trình “Trở về từ ký ức” số 22, ông Luật đã loan báo trước để mọi người đón xem. Ông nghĩ ông Luật đã có mối quan hệ mờ ám với nhà báo Thu Uyên. Ông mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ quan hệ của ông Luật với Thu Uyên. Ông có gửi kèm theo văn bản xác nhận việc này. Nhưng vì tôi không phải là cơ quan điều tra, tôi cũng không được phép tin một phía, nên tôi vẫn không thể đăng đơn của ông. Vì những gì tôi đăng trên trang của tôi tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mong ông Hành thông cảm.
ĐÔNG LA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
                                                                      
TP Vùng Tàu, ngày 30 tháng 10 năm 2013
ĐƠN KIẾN NGHỊ
               Kính gửi:
              - Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài THVN
-   Bộ Thông tin- Truyền thông
-  Bộ Quốc Phòng
-  Thủ tướng chính phủ nước CHXHCNVN
Tôi là Nguyễn Thúc Châu,   sinh năm 1958
      Thường trú: Ấp Bầu Sôi, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, BRVT
Địa chỉ: T345, Cẩm Mỹ, Đồng Nai
Nay tôi viết đơn này gửi lên ông và các cơ quan chức năng, kiến nghị  một việc như sau:
Tôi rất yêu mến các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam VTV. Trong đó có VTV1 đặc biệt là chương trình “Trở về từ kí ức” của VTV1 phát vào chiều chủ nhật tuần thứ hai trong tháng, do nhà báo Thu Uyên phụ trách. Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc đã đem lại niềm hạnh phúc cho biết bao gia đình Liệt sỹ đang mòn mỏi mong chờ tìm hài cốt, mộ phần của người thân. Khi những dòng nước mắt của mọi người thân tuôn trào trên các chương trình đã phát, tôi lại càng trân trọng yêu mến những người thực hiện chương trình cũng như của VTV1.
Nhưng thật bất ngờ khi vào ngày 20/10/2013 khi xem chương trình “Trở về từ ký ức” số 22, tôi thấy nhà báo Thu Uyên đã ngang nhiên dùng những lời lẽ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của một con người, một nhà ngoại cảm đã được Viện nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người công nhận là cán bộ của Viện. Đó là Nhà ngoại cảm Vũ Thị Hoà. Chị là người mà theo ghi nhận của hàng trăm, hàng ngàn gia đình Liệt sỹ gọi là ân nhân, trong đó có tôi (con trai của Liệt sỹ Nguyễn Thúc Phan, hi sinh năm 1967).
Tôi khẳng định chắc chắn rằng nhà báo Thu Uyên chưa một lần chứng kiến việc cô Vũ Thị Hòa bốc mộ, chưa một lần tiếp xúc với cô Hòa thì căn cứ đâu mà lại có những lời lẽ xúc phạm quá phũ phàng, nặng nề như vậy. Đây là hành vi phạm Pháp luật vì đã bôi nhọ, vu cáo người khác. Thu Uyên nói Vũ Thị Hòa lừa đảo. Theo danh từ này trong luật hình sự Việt Nam thì lừa đảo là một tội phạm mà đã là tội phạm thì đương nhiên phải bị  bắt để điều tra và ngăn chặn họ phạm tội. Theo Luật thì chỉ có chánh án phiên toà mới đủ tư cách kết tội công dân. Vậy Thu Uyên là ai mà dám kết tội như vậy? Thu Uyên nói Vũ Thị Hòa lừa đảo thì đã lừa đảo ai, bao nhiêu tiền hoặc tài sản ...? Nếu Thu Uyên không làm rõ được mọi việc thì bồi thường danh dự sao đây?
Một nhà báo có bề dày kinh nghiệm, đã từng được hàng triệu người mến mộ như Thu Uyên sao lai có những việc làm chủ quan, vội vàng, thiếu hiểu biết pháp luật và nghiệp vụ như thế ? Đau nhất là Thu Uyên lại phát hành vi ấy trên một kênh truyền hình số 1 của Việt Nam (VTV1), hậu quả lớn biết chừng nào?
Nhưng sự thật vẫn là sự thật, không ai có thể phủ nhận, bóp méo được ngược lại càng làm cho mọi người tăng thêm niềm tin yêu cô Vũ Thị Hòa, khích lệ cô “thay trời hành đạo” như nhà báo, Đại tá Đào Văn Sử đã nói hôm 30/10/2013 tại huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. Chúng tôi thực sự xúc động khi đọc bài viết của Nhà văn Đông La. Ông là nhà văn đứng đắn, phân tích sâu sắc, có lý, có tình về sự việc này khiến chúng tôi cởi mở tấm lòng.
Đối với tôi và gia đình tôi coi cô Vũ Thị Hòa là ân nhân. Ân nhân vì cô đã giúp tôi tìm lại được hài cốt của bố tôi sau gần 50 năm hy sinh, tưởng chừng như đã vô vọng. Những năm tháng mòn mỏi trông chờ Nhà nước tìm kiếm chưa được thì cô đã làm được. Việc này không phải riêng gia đình tôi mà là hàng trăm, hàng ngàn gia đình khác trên đất nước Việt Nam. Điều đáng nói ở đây là hầu hết các gia đình Liệt sỹ được cô Hòa giúp đỡ tìm lại được hài cốt Liệt sỹ của nhân thân mình đều “tâm phục khẩu phục” và chính xác tuyệt đối. Một vài ví dụ như: hài cốt Liệt sỹ Lê Đình Bái được cô Hòa tìm thấy ở Khe Sanh huyện Hướng Hóa, Quảng Trị có tên khắc trong hộp quẹt Zip pô, con đang là Giám đốc công an tỉnh Yên Bái; Hài cốt của Liệt sỹ Trần Văn Nhượng được cô Hòa tìm thấy tại căn cứ của Quân giải phóng ở gần chân núi Mây Tàu thuộc xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT có tên khắc trong bình tong nước là cậu ruột của ông Vũ Văn Hiền- nguyên Tổng giám đốc đài tiếng nói Việt Nam hiện là phó chủ tịch của Hội đồng lý luận Trung ương hoặc Liệt sỹ Dương Danh Tùng, anh ruột của Đại tá Dương Danh Nga công an tỉnh BR-VT tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Không thể kể hết hàng trăm hài cốt Liệt sỹ được cô Hòa tìm thấy, cất bốc ở núi Mây Tàu huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT được các cơ quan chức năng tổ chức lễ truy điệu và an táng long trọng. Hôm ấy  cô Hòa được mời lên bục danh dự…
Tôi đã đi nhiều, chứng kiến rất nhiều việc cô Vũ Thị Hòa bốc mộ liệt sỹ ở BR-VT, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Quảng Trị, Gia Lai là tuyệt đối chính xác. Hơn 35 năm công tác trong ngành công an, tôi đã có thể nhận biết được đâu là thật, đâu là giả dối, đâu là mê tín, đâu là tâm linh, khó ai lừa tôi được. Cô Hoà giúp các gia đình tìm được hài cốt nhưng không hề nhận tiền của ai. Tấm lòng cô thật trong sáng vì liệt sĩ và các gia đình than nhân liệt sĩ.
Bởi vậy, nhà báo Thu Uyên đã gây phẫn nộ, bức xúc cho hàng trăm gia đình Liệt sỹ đã được cô Hòa giúp đỡ tìm hài cốt Liệt sỹ của thân nhân mình. Thiết nghĩ ông Trần Bình Minh là người lãnh đạo cao nhất của Đài truyền hình Việt Nam cần phải nhanh chóng chỉ đạo , xử lý nghiêm nhà báo Thu Uyên và sớm đính chính trên VTV1 theo Luật báo chí.
Qua đây có một điều cần nói thêm rằng việc cô Vũ Thị Hòa đã tìm kiếm, cất bốc được hàng trăm, hàng nghìn hài cốt Liệt sỹ, nhưng cho đến nay vẫn là việc làm mà chưa được các cơ quan như Bộ lao động Thương binh – Xã hội, Bộ Quốc phòng, các Cơ quan chức năng tạo điều kiện để cô Hòa giúp cho các gia đình Liệt sỹ tìm lại hài cốt của người thân mình theo đúng tinh thần chỉ thị số 24 ngày 15/5/2013 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc phát hiện quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Tôi nhớ vào sáng 18/11/2012 sau khi cô Hòa phát hiện và giúp đỡ để ông Vũ Văn Hiền tìm được hài cốt cậu ruột của mình là liệt sỹ Trần Văn Nhượng, nhà thơ Trần Đăng Khoa (chứng kiến) tại chân núi Mây Tàu ở huyện Xuyên Mộc nói rằng: “Anh Hiền ơi anh nên báo cáo với cấp trên thế nào để cho cô Hòa có điều kiện thuận tiện đi tìm hài cốt Liệt sỹ. Việc cô làm từ trước đến nay xứng đáng là anh hùng nhưng thực tế cô đi làm chui lủi thế này nhục lắm”. Tại sao vậy? Thực tế có một số nhân thân Liệt sỹ có chức vụ cao (cấp Bộ trưởng) vẫn nhờ cô Hòa tìm kiếm đều có kết quả tốt và được tổ chức long trọng. Theo tôi còn hàng trăm, hàng ngàn gia đình Liệt sỹ muốn nhờ cô Vũ Thị Hòa tìm giúp hài cốt Liệt sỹ của nhân thân mình nhưng cô Hoà chưa đủ điều kiện làm được theo yêu cầu lớn như vậy. Các gia đình Liệt sỹ chưa tìm được hài cốt của thân nhân mình sẽ chờ ai? Chờ đến bao giờ?
Ông đang là Đại biểu Quốc hội, qua việc này tôi cũng mong ông có  tiếng nói trước Quốc hội.
Xin chào ông ! Tôi đặt nhiều niềm tin vào ông.
                                                                                   Người viết
                                                                             Nguyễn Thúc Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét