Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỜI THƯỜNG 543

(ĐC sưu tầm trên NET)

Bắt đối tượng ngáo đá dùng dao đâm người liên tiếp

Sau khi sử dụng ma túy đá gây ảo giác, đối tượng tên Tiến nghĩ công an phường đã bắt vợ và con, cầm dao lao vào phòng trọ đâm liên tiếp 5 nhát vào người anh Vũ.

Chiều 29/12, Trung tá Đỗ Xuân Kiều, Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã khống chế kịp thời đối tượng Nguyễn Minh Tiến, 31 tuổi, khi đối tượng này dùng 2 con dao nhọn để uy hiếp một thanh niên, trong khu nhà trọ ở trên đường Nhà Thờ, phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang.

Theo đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, tại địa điểm trên, đối tượng Nguyễn Minh Tiến cầm 2 con dao nhọn, xông vào phòng trọ của anh Bùi Sơn Hoàng Vũ, rồi khống chế, uy hiếp thanh niên này.

Sau đó, Nguyễn Minh Tiến liên tục la hét và dùng dao nhọn đâm liên tiếp 5 nhát vào người anh Vũ, khiến anh này bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời đến hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khống chế thành công đối tượng Nguyễn Minh Tiến và giải cứu anh Bùi Sơn Hoàng Vũ.

Ngay sau khi được giải cứu, anh Bùi Sơn Hoàng Vũ được lực lượng công an đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa để cấp cứu. Đến tối cùng ngày, sức khỏe của anh Vũ đã ổn định.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Minh Tiến bước đầu khai nhận, do có sử dụng ma túy đá gây ảo giác, nên nghĩ công an phường đã bắt vợ và con của mình. Vì vậy, Tiến đã khống chế anh Vũ để gây áp lực, buộc cơ quan công an thả vợ và con của mình ra.
Nguyên Lý (TTXVN)

Người phụ nữ mắc bệnh lạ khiến xương mềm nhũn lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

LĐO Khương Quỳnh
Bác sĩ Huỳnh Văn Khoa và bệnh nhân (ảnh M.P)
Trong vòng hơn 4 năm, kể từ thời điểm khởi phát bệnh, bệnh nhân đã bị gãy xương rất nhiều nơi trên cơ thể đến nỗi phải ngồi xe lăn, xương mềm nhũn. Từ một người có tầm thước cao 1m62, bệnh nhân trở nên thấp bé với 1m50. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh TIO. Đây là ca đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam.
    Ngày 29.12, BS Huỳnh Văn Khoa, Phó trưởng Khoa Nội cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân H.N.T (sinh năm 1962, nhà ở  TPHCM), có quá trình khởi bệnh từ tháng 10.2012 với các biểu hiện như đau xương, yếu hai chi dưới, đi lại khó khăn, đau nhiều ở cột sống thắt lưng. Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện gãy xương liên tiếp nhiều nơi: gãy xương mu, gãy cổ xương đùi hai bên, gãy lún nhiều xương đốt sống ngực và thắt lưng, gãy xương cẳng tay, gãy xương sườn.
    Bà T cho biết đã khám và điều trị tại nhiều bệnh viện trong nước, thậm chí ra cả nước ngoài để chữa bệnh với nhiều chẩn đoán và điều trị khác nhau.  Bà chấp nhận và tuân thủ các phương pháp điều trị của bác sĩ bao gồm điều trị nội khoa với nhiều thuốc điều trị loãng xương và phẫu thuật nẹp vít cố định cột sống thắt lưng. Tuy nhiên bệnh diễn tiến ngày một nặng, tình trạng gãy xương vẫn tiếp diễn. Bệnh nhân phải ngồi xe lăn từ tháng 6.2014 và uống thuốc giảm đau.
    Tháng 6.2016, bệnh nhân đến khám lại tại chuyên khoa Nội cơ xương khớp Bệnh viện Chợ Rẫy. Ban đầu, bệnh nhân được làm rất nhiều loại xét nghiệm để tầm soát các nguyên nhân gây bệnh loãng xương thứ phát, trong đó có tầm soát nguyên nhân rối loạn chuyển hóa canxi và phospho máu. Cuối cùng, từ các xét nghiệm này, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh TIO với các kết quả: Giảm phospho máu nặng, giảm hấp thu phospho ở thận, phát hiện khối u nhỏ ở vùng mỏm ngang đốt sống D1, đặc biệt định lượng FGF23 tăng rất cao trong máu.
    BS Huỳnh Văn Khoa cho biết, bệnh có triệu chứng ban đầu giống với loãng xương. Theo y văn, thế giới hiện có khoảng 337 ca mắc bệnh này, trong đó nguyên nhân do khối u tiết chất FGF23 như trường hợp bệnh nhân H.N.T càng hiếm. Đây là một hội chứng cận u liên quan đến đau xương, gãy xương, yếu cơ do giảm phospho máu và chuyển hóa vitamin D.
    Khối u này thường rất nhỏ, lành tính và phát triển rất chậm, khó xác định vị trí nên thường rất khó chẩn đoán được bệnh này, phải chụp PET CT mới phát hiện ra. Sau hơn 3 tháng điều trị nội khoa bằng thuốc phospho uống và vitamin D liều cao, bệnh nhân đã hồi phục và đi lại sinh hoạt gần như bình thường. Bà H.N.T cho biết, căn bệnh đã khiến chị đang từ cao 1m62 nặng 60kg giờ chỉ còn khoảng 1m50 và 45kg. Sau 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đến nay sức khỏe của bà đã hồi phục được khoảng 80% và đã có thể leo bộ được 3 tầng cầu thang, một điều mà trước đây bà chưa từng mơ đến.
    BS Huỳnh Văn Khoa cho biết, đây là trường hợp TIO đầu tiên được chẩn đoán và điều trị thành công tại Việt Nam. Tuy nhiên, để điều trị triệt để thì bệnh nhân cần phải được phẫu thuật cắt khối u để không còn nguồn tiết ra chất FGF23.

    Điểm mặt kẻ 'xin đểu' ở các trạm xe buýt giữa Sài Gòn

    29/12/2016 16:53 GMT+7
      TTO - Bị kẻ “xin đểu” hăm dọa, khách đón xe buýt sợ hãi nên phải đưa tiền, thậm chí có sinh viên phải vái lạy để mong được yên thân.
      Điểm mặt kẻ 'xin đểu' ở các trạm xe buýt giữa Sài Gòn
      Người đàn ông “xin đểu”  ở trạm xe buýt trên đường Điện Biên Phủ (quận 3) - Ảnh: Ngọc Khải
      Thời gian gần đây ở một số trạm xe buýt tại khu vực trung tâm TP.HCM xuất hiện một người đàn ông chuyên đi “xin đểu” các hành khách chờ xe.
      Tối 26-12, PV có mặt tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn gần giao lộ với đường Phạm Viết Chánh, quận 1, TP.HCM). Vừa khi đó, một người đàn ông khoảng 40 tuổi dáng người nhỏ, da đen nhẻm đi xe đạp tấp vào.
      “Tụi tao nhiễm mà, đi chích mà”
      Sau khi hỏi chúng tôi: “Mấy giờ rồi?”, “Xe buýt số 6 đến chưa?”. Người đàn ông này nói luôn: “Địa bàn của chú hỏi bố láo chú đâm chết mẹ luôn hiểu không? Chú bị nhiễm, thằng bố láo chú đâm hoặc chích nó mới lây. Chú mới đi tù 11 năm, hiểu không? Giết người đó”.
      Ông này chỉ vào vật cứng trong túi quần soóc rồi lớn giọng: “Chú đâm bằng cái này, đâm là nhiễm luôn. Nhiễm siđa đó con! Đâm bằng dao chứ đâm bằng cái gì, đâm là nhiễm luôn”.
      Ông này tự nhận là dân giang hồ có số má, đã đi tù 11 năm về tội giết người và hiện nghiện ma túy, mang căn bệnh HIV trong người. Ông ta hăm dọa phải đưa 20.000 đồng để ông ta đủ tiền tiêm chích ma túy. “Chú còn thiếu hai chục nữa à, một mũi năm sáu trăm ngàn lận đó”.

      Người đàn ông xưng mình mới đi tù về, bị nhiễm để đòi tiền - Thực hiện: Ngọc Khải
      Khi PV bảo “Đã hết tiền” thì ông này tuôn một lèo: “Mày chứ thằng khác chú đâm chú lấy ngang. Đâm là lấy ngang, quýnh nó ngoài đường luôn. Móc ra đại hai chục đi. Mày cứ lèng èng hoài có hai chục mày làm như nhiều lắm vậy!”.
      PV nói tiếp “Chỉ có mười ngàn” thì ông này đốp liền: “Trời ơi mười ngàn sao đủ, hai chục! Hai chục mới đủ. Tụi tao nhiễm mà, đi chích mà, hiểu không? Chơi xì ke chứ chơi gì, chơi dữ lắm mày ơi, tụi tao chơi dữ lắm, ngày chơi tới mấy triệu”.
      Trước khi bỏ đi ông này bảo đi mua “hàng” vì “quá vã”.
      Sinh viên chắp tay vái lạy kẻ “xin đểu”
      Tuy nhiên, người đàn ông này không đi mua ma túy như đã nói mà tiếp tục đạp xe rảo qua nhiều trạm xe buýt nữa để tìm con mồi.
      Tại một trạm xe buýt trên đường Điện Biên Phủ (quận 3), để đổi lấy sự bình yên lên xe buýt về nhà, nam sinh viên quê Tiền Giang tên K. khi bị ông này đe dọa đành phải đưa số tiền tổng cộng là 50.000 đồng.
      Khi đưa tiền, K. không giấu được sự sợ hãi phải chắp tay vái lạy rồi cúi đầu khúm núm. Khi xe buýt số 150 trờ đến, K. mau mắn bước lên xe, trên khuôn mặt vẫn vương nỗi sợ hãi.
      Clip nam sinh viên sợ hãi vái lạy kẻ xin đểu để đừng bị làm phiền - Thực hiện: Ngọc Khải
      “Ông ta nói địa bàn của ông ta là ở đây và theo dõi em từ lâu. Ông đó rút ra một cái ống tiêm thì em biết là người nghiện ma túy. Lúc đầu em rất sợ, để bảo vệ bản thân em phải làm theo ý ông ta”, K. chia sẻ khi được hỏi.
      Sau khi rảo qua nhiều tuyến đường, con hẻm trung tâm TP.HCM, đêm 26-12, người đàn ông trên đạp xe về ăn uống tại một quán trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh). Sau đó ông này tiếp tục đạp xe hướng về khu trọ gần cầu Đỏ (quận Bình Thạnh).
      Điểm mặt kẻ 'xin đểu' ở các trạm xe buýt giữa Sài Gòn
      Sinh viên chắp tay vái lạy người đàn ông vừa “xin đểu” - Ảnh: Ngọc Khải
      Xem lại hình ảnh người đàn ông “xin đểu” mà PV Tuổi Trẻ ghi nhận vào ngày 26-12, anh H. (nhân viên văn phòng ở quận 3) cho rằng đây chính là người đã “xin đểu” anh số tiền hơn 2 triệu đồng vào cuối tháng 8-2016 cũng tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1).
      “Sau vài câu hỏi, ông ấy rút kim tiêm ra nói rằng đã bị nhiễm cần hai chục ngàn, sau đó xin hết tiền trong ví của tôi luôn. Lúc đó tôi nghĩ an toàn là trên hết nên đưa hết tiền cho ông ta”.
      Sau lần này, anh H. đã có thêm ba lần thấy người đàn ông trên lảng vảng ở trạm xe buýt. “Những lần sau thấy ông ta tôi đều bỏ chạy. Do muốn lực lượng chức năng vào cuộc, tôi đã đến công an địa phương trình báo” - anh H. bảo.
      Chiều 27-12, PV Tuổi Trẻ đã cung cấp thông tin, hình ảnh đối tượng “xin đểu” cho công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM).
      Chiều 29-12, đại diện công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cho biết sau khi  đang tiếp tục phối hợp với đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 1 để đeo bám, bắt quả tang đối tượng “xin đểu” mà PV Tuổi Trẻ ghi nhận.
      Theo vị đại diện này, qua thông tin bước đầu đã có thể thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật của đối tượng "xin đểu" khi đe dọa, trấn áp người dân tại trạm xe buýt để lấy tiền. Lực lượng chức năng sẽ làm việc lấy lời khai của đối tượng, nạn nhân để có căn cứ xử lý nghiêm.
      NGỌC KHẢI - MINH HÒA

      TP.HCM đầu tư 39.000 tỉ đồng triển khai 80 dự án cầu đường

      29/12/2016 15:16 GMT+7
        TTO - Theo Sở GTVT TP.HCM, trong năm 2017 sẽ triển khai 80 dự án xây dựng công trình giao thông với tổng vốn đầu tư 39.263 tỉ đồng. Đến nay, TP đã xác định được nguồn vốn đầu tư các dự án trên.
        TP.HCM đầu tư 39.000 tỉ đồng triển khai 80 dự án cầu đường
        Các dự án hạ tầng giao thông phải triển khai ngay - Nguồn: Sở GTVT TP.HCM
        Trong đó, vốn ngân sách TP.HCM có 50 dự án đầu tư 8.417 tỉ đồng, ngân sách trung ương có 3 dự án đầu tư 9.253 tỉ đồng, ODA có 3 dự án 9.440 tỉ đồng và hình thức hợp tác công tư (PPP) có 24 dự án đầu tư 12.153 tỉ đồng.
        Theo ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, thành phố ưu tiên tập trung hoàn tất các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm khởi công và hoàn thành các công trình gồm các dự án chống ùn tắc khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất, giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái (Q.2), giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trung tâm TP và các cửa ngõ TP, các dự án phát triển giao thông đường thủy nhằm giảm tải cho đường bộ.
        Một số dự án có qui mô lớn như xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy và hoàn thiện đường vành đai phía Đông (Q.2), xây dựng nút giao thông An Sương (Q.12 - Hóc Môn), xây dựng cầu kết nối cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu kết nối cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt (Q.5 - Q.8)...
        N.ẨN

        Xử lý trách nhiệm cá nhân ở các dự án nghìn tỉ thua lỗ

        Nhà máy đạm Hà Bắc, 1 trong 12 dự án thua lỗ của ngành công thương /// Ảnh: Chí Hiếu

        Nhà máy đạm Hà Bắc, 1 trong 12 dự án thua lỗ của ngành công thươngẢnh: Chí Hiếu

        Thủ tướng khẳng định phải sớm xử lý các dự án thua lỗ để tránh thất thoát thêm tài sản nhà nước, đồng thời xử lý cả trách nhiệm của người đứng đầu lẫn tham mưu đầu tư nhằm ngăn chặn tham nhũng.
        * Triệt phá 1.990 băng, ổ nhóm, tội phạm
        Đó là một trong số 30 nhiệm vụ quan trọng cần làm trong năm 2017 được Thủ tướng đặt ra khi kết luận sau một ngày rưỡi Chính phủ đối thoại trực tuyến với các địa phương vào hôm qua (29.12).

        Không quyết liệt sẽ tụt hậu
        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, năm 2017 sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Bên cạnh các yếu tố khó lường của tình hình thế giới thì bản thân nền kinh tế cũng còn rất nhiều điểm yếu. Thủ tướng liệt kê: Đó là việc nợ xấu và xử lý các ngân hàng yếu kém rất phức tạp, nợ công nếu tính đủ thì đã vượt trần 65%, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN), kể cả khối tư nhân còn thấp, ngoài 12 dự án (DA) thua lỗ đã công khai thì còn nhiều công trình khác cũng có vấn đề...


        Xử lý trách nhiệm cá nhân ở các dự án nghìn tỉ thua lỗ - ảnh 2
        Nếu không tái cơ cấu quyết liệt, không nâng cao được sức cạnh tranh thì chúng ta sẽ tụt hậu, không giải quyết được các thách thức kinh tế, môi trường, đối ngoại, không thu hẹp được khoảng cách phát triển, không thoát khỏi được bẫy thu nhập trung bình
        Xử lý trách nhiệm cá nhân ở các dự án nghìn tỉ thua lỗ - ảnh 3

        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc


        “Trong điều kiện như vậy cần tập trung ổn định vĩ mô, tăng trưởng cao hơn 2016 và gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao hiệu quả, chất lượng và sức cạnh tranh. Nếu không tái cơ cấu quyết liệt, không nâng cao được sức cạnh tranh thì chúng ta sẽ tụt hậu, không giải quyết được các thách thức kinh tế, môi trường, đối ngoại, không thu hẹp được khoảng cách phát triển, không thoát khỏi được bẫy thu nhập trung bình”, Thủ tướng thừa nhận.
        Trước đó, câu chuyện hàng loạt DA kinh tế lớn thua lỗ kéo dài cũng gây nhiều quan ngại. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho rằng, vấn đề hiệu quả của các DN nhà nước vẫn là nỗi lo lớn. Là cơ quan có đại diện tham gia vào ban chỉ đạo xử lý 12 DA thua lỗ của ngành công thương, theo ông Thanh, những công trình này cần được xử lý sớm, mà tốt nhất là trong năm 2017 vì “càng ngâm thì thua thiệt càng nhiều”. Cùng với đó, vị này cũng đề nghị Chính phủ rà soát mở rộng các DA của những ngành khác đồng thời có biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý đồng vốn nhà nước tại Tổng công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước SCIC.
        Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết các DA còn lại trong 12 DA này đều phải được thanh tra để làm rõ trách nhiệm tập thể lẫn cá nhân liên quan.
        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định không chỉ người thực hiện, quyết định DA kém hiệu quả phải bị xử lý mà cả người tham mưu cũng phải liên đới, có như vậy mới ngăn chặn được tình trạng tham nhũng, giảm thiểu nguy cơ các DA kém hiệu quả. Thủ tướng bày tỏ, khi quyết định đầu tư một DA bằng tiền thuế của dân thì phải lắng nghe ý kiến người dân, phải suy xét xem nó có hiệu quả không để thể hiện trách nhiệm với từng đồng thuế của người dân.
        Xử lý trách nhiệm cá nhân ở các dự án nghìn tỉ thua lỗ - ảnh 4
        Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ Ảnh: TTXVN

        Tội phạm núp bóng doanh nghiệp
        Thủ tướng lưu ý lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương phải vượt qua tư duy nhiệm kỳ, lợi ích cục bộ của bộ ngành, địa phương, kiên quyết chống lợi ích nhóm.
        Đáng chú ý, báo cáo trước đó, Bộ trưởng Công an Tô Lâm nhận xét rằng tình trạng tội phạm bảo kê, núp bóng DN ngày càng nhiều, xâm nhập vào rất nhiều quan hệ kinh tế khiến môi trường làm ăn, cạnh tranh của DN bị xâm hại.
        Thống kê của Bộ Công an cho biết năm 2016, toàn lực lượng đã triệt phá 1.990 băng, ổ nhóm, tội phạm, trong đó có nhiều băng, ổ nhóm nguy hiểm, núp bóng các công ty, DN để hoạt động chống phá, ảnh hưởng xấu đến môi trường cạnh tranh, hoạt động bình thường của các DN. “Sự xâm nhập, can thiệp của tội phạm hình sự, kinh tế thông qua các hoạt động kinh tế để thu nạp các đối tượng tiền án tiền sự, các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, đâm thuê chém mướn, cưỡng đoạt tài sản, tín dụng đen, siết nợ, đòi nợ thuê để can thiệp vào các hoạt động đấu thầu, các hoạt động kinh tế... đã đe dọa đến an ninh, an toàn và lợi ích của DN”, Bộ trưởng Tô Lâm nhìn nhận đồng thời liệt kê các lĩnh vực mà các tổ chức tội phạm hình sự thường núp bóng DN để tạo sự không lành mạnh như khai thác khoáng sản, đấu thầu, san lấp mặt bằng, vận tải...
        Dẫn lại sự việc mà Báo Thanh Niên mới đây phản ánh về tình trạng khai thác cát sỏi, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay Chính phủ đã giao Văn phòng Chính phủ chủ trì cùng Bộ TN-MT kiểm tra, báo cáo Thủ tướng chứ dư luận, người dân phản ánh tàu hoạt động rầm rầm mà chính quyền nói không biết là “không thể chấp nhận”.
        Bộ trưởng Tô Lâm thông tin thêm, năm qua, công tác an ninh kinh tế được ngành tập trung chú trọng nên đã kịp thời đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn các hoạt động thông qua kinh tế để chuyển hóa chính trị. Thông qua nắm tình hình, các lực lượng an ninh đã hỗ trợ và cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho các DN lựa chọn đối tác, đặc biệt đối tác nước ngoài, ngành hàng để đầu tư có hiệu quả. “Từ thực tế trên, mới đây, lần đầu tiên ngành công an đã đề xuất với Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị về an ninh kinh tế để chống chệch hướng những diễn biến trong kinh tế và đã được thông qua, dự kiến chỉ thị này sẽ được tổ chức triển khai vào đầu năm 2017”, Bộ trưởng nói.
        Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án tham nhũng
        Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
        Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án tham nhũng được phát hiện trong thời gian vừa qua; phối hợp với Viện KSND tối cao, TAND tối cao sớm đưa ra truy tố, xét xử theo đúng Chỉ thị số 12 ngày 28.4.2016 của Thủ tướng về tăng cường công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng.
        Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng các bộ, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và chủ tịch UBND các tỉnh thành trực thuộc T.Ư tập trung thực hiện nghiêm các quy định của luật Phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nhất là công tác phòng ngừa tham nhũng; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các cá nhân, tổ chức có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

        Chí Hiếu

        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút

        Thứ Sáu, ngày 30/12/2016 00:30 AM (GMT+7)
        Trong lần đầu tiên chạy thử nghiệm vào giờ cao điểm với chặng đường 14km, xe buýt nhanh đi hết 75 phút. Tốc độ này lâu hơn so với xe buýt thường khoảng 20 phút.
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 1
        Xe buýt nhanh xuất phát từ bến xe Kim Mã
        Ngày 29/12, Sở Giao thông Hà Nội lần đầu tiên thử nghiệm 20 chuyến buýt nhanh (BRT), lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã trong giờ cao điểm với tần suất 7-10 phút một chuyến.
        Theo ghi nhận của phóng viên, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tham gia phân luồng, tuy nhiên chưa cấm các phương tiện xe máy, taxi đi vào cầu vượt nhẹ Láng Hạ, Lê Văn Lương như kế hoạch trước đây.
        Xe máy lấn làn “vây” buýt nhanh
        Ngày 29/12, phóng viên có dịp trải nghiệm tuyến buýt nhanh theo lộ trình từ Kim Mã- Yên Nghĩa. Đúng 17h15 phút, tuyến buýt số 99, biển kiểm soát 29B-15430 lăn bánh từ bến xe Kim Mã chạy theo lộ trình. Trên xe, có 16 hành khách.
        Thời điểm này, trên lộ trình của xe buýt nhanh dày đặc phương tiện. Khi xe buýt nhanh lưu thông đến tuyến đường Láng Hạ đã bị ùn ứ phương tiện. Ô tô, xe máy đi lấn vào làn xe buýt nhanh.
        Đỉnh điểm, lúc 17h25 phút, buýt nhanh phải di chuyển chậm chạp, phanh gấp liên tục trên đường Lê Văn Lương do các phương tiện ùn ứ chắn phía trước. Phải mất hơn 10 phút, buýt nhanh mới qua được ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến.
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 2
        Hành khách đi trên xe buýt nhanh
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 3
        Ô tô đi vào làn xe buýt nhanh trên đường Giảng Võ
        Trong quá trình di chuyển, phóng viên ghi nhận nhiều hình ảnh người dân tạt đầu xe buýt, nhất là tại các ngã tư, điểm giao cắt. Mỗi lần lái xe buýt phanh gấp là một lần hành khách “thót tim”.
        “Tắc đường nhất là đoạn gần nhà chờ Lê Văn Lương do người điều khiển ô tô, xe máy vô tư nối hàng dài trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh. Dù có thanh tra giao thông hỗ trợ, nhưng chúng tôi không thể làm gì khác, ngoài việc chờ đợi”, lái xe buýt nhanh số 99 chia sẻ.
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 4
        Ùn tắc kéo dài trên đường Lê Văn Lương, ô tô xe máy xếp hàng dài trên làn đường xe buýt
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 5
        Nhiều phương tiện bị ùn ứ, xe buýt đi phía sau không thể di chuyển lên
        Tại điểm chờ trên trục đường Tố Hữu, Khuất Duy Tiến, giao thông bị ùn tắc cục bộ trong thời gian ngắn. Lái xe buýt phải di chuyển khó khăn. Lúc hơn 18h, tuyến đường Quang Trung thông thoáng, nên buýt nhanh di chuyển có phần dễ dàng hơn. Đến 18h30 buýt nhanh tới bến xe Yên Nghĩa.
        Theo tính toán của Sở GTVT Hà Nội, thời gian chạy cả chặng đường từ Kim Mã- Yên Nghĩa mất 45 phút/xe và nhanh hơn xe buýt thông thường hiện nay 5-10 phút. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên, buýt nhanh chạy trong giờ cao điểm hết thời gian 75 phút.
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 6
        Ô tô vẫn đi lên cầu vượt Láng Hạ
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 7
        Ùn tắc trên đường Tố Hữu
        Cửa nhà chờ buýt nhanh gặp trục trặc
        Theo quan sát của phóng viên, với những đoạn đường thông thoáng, lái xe buýt chạy với vận tốc khoảng 40km/h; còn những đoạn đường có đông phương tiện, xe buýt chạy với vận tốc khoảng 20km/h.
        Trong quá trình di chuyển, buýt nhanh gặp phải sự cố ở một số nhà chờ. Cụ thể, tại nhà chờ Láng Hạ, Hoàng Đạo Thúy cửa không mở được. Do vậy, hành khách đã không thể lên được xe buýt.
        Tại các nhà chờ, bậc lên xuống quá cao gây khó khăn cho người dân. Tại một số nút giao Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, tín hiệu đèn chưa hợp lý gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển.
        Giờ cao điểm, buýt nhanh chậm hơn buýt thường 20 phút - 8
        Cửa kính tại một số nhà chờ bị kẹt gây khó khăn cho người dân
        Có mặt trên tuyến buýt nhanh, bà Nguyễn Thanh Giang, ở Hà Đông, Hà Nội cho hay, đây là lần đầu tiên bà được trải nghiệm buýt nhanh. “Xe chạy khá êm, nội thất đẹp. Tuy nhiên, tôi chỉ thấy chưa hài lòng là xe buýt chạy không được nhanh như dự kiến”, bà Giang nói.
        Ông Nguyễn Hoàng Hải (Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội) cho hay, từ hôm nay đến ngày chạy chính thức, đơn vị sẽ cho xe buýt chạy đúng lộ trình để kiểm tra mức độ ùn tắc giao thông trên toàn tuyến và xem xét đưa ra phương án tốt nhất.
        “Đối với những bất cập về nhà chờ, đèn tín hiệu chúng tôi sẽ sửa, khắc phục xong trước ngày chạy chính thức để tạo thuận lợi cho người dân đi lại”, ông Hải nói.

        Ben Drowned: Giai thoại băng trò chơi bị ám khiến cư dân mạng dựng tóc gáy nhiều năm về trước

        Một Creepypasta nổi tiếng về băng trò chơi Legend of Zelda: Majora's Mask cũ của một cậu bé bị chết đuối có tên là Ben.

        Tiếp tục với chủ đề những mẩu chuyện kinh dị Creepypasta, như đã đề cập trong bài viết trước chúng ta sẽ đến với một trong những Creepypasta được biến đến nhiều nhất mang tên gọi "Ben Drowned". Nó có liên quan tới tựa game nổi tiếng The Legend of Zelda: Majora's Mask của Nintendo phát hành cho hệ máy Nintendo 64 vào năm 2000.
        
Ben Drowned - Một Creepypasta được viết rất công phu đến nỗi làm nhiều người tưởng là thật.
        Ben Drowned - Một Creepypasta được viết rất công phu đến nỗi làm nhiều người tưởng là thật.
        Ben Drowned xuất hiện lần đầu tiên vào 7/9/2010 trên trang chia sẻ 4chan, đăng tải bởi người dùng mang nickname "Jadusable". Creepypasta này được kể lại theo ngôi thứ nhất qua lời tự thuật của tác giả, kể lại quá trình anh ta chơi một băng Majora's Mask mua được từ người bán đồ cũ và gặp phải những tình huống kì lạ đáng sợ sau đó cả trong thế giới ảo lẫn ngoài đời thực.
        (Lưu ý: Creepypasta này đã từng được đăng tải một lần vào cuối năm 2012. Bạn đọc có thể bỏ qua nếu như đã từng xem trước đây.)
        Post #1 - ngày 7 tháng 9 năm 2010
        Trước hết xin nói rằng câu chuyện tôi sắp kể sau đây không hề được sao chép từ đâu cả, nó cũng rất dài nhưng tôi cảm thấy sự an toàn của mình phụ thuộc vào điều này. Liên quan tới một trò chơi điện tử, cụ thể là tựa game Majora's Mask, và cả đời tôi chưa từng trải qua chuyện gì ghê rợn đến như vậy.
        
(Hình minh họa).
        (Hình minh họa).
        Trở lại với chủ đề chính, gần đây tôi vừa dọn đến ở trong khu kí túc xá trong trường để bắt đầu bước vào năm thứ hai đại học, và một người bạn đã cho tôi mượn chiếc máy Nintendo 64 cũ của anh ta để giải khuây. Phải nói là tôi thực sự rất hào hứng bởi ý nghĩ được quay lại với những trò chơi từ thời thơ ấu mà đã ít nhất 10 năm chưa hề động tới thật hấp dẫn. Máy đi kèm với chiếc tay cầm màu vàng và một băng Super Smash Bros đã cũ mèm. Mặc dù chấp nhận việc ăn xin thì không thể đòi hỏi, nhưng chẳng bao lâu tôi đã cảm thấy nhàm chán với việc hành hạ CPU LV9.
        Cuối tuần đó, tôi quyết định lái xe dạo một vòng khu vực dân cư xung quanh trường để tìm mua vài trò chơi cũ với hy vọng vớ được người bán "gà" nào đó. Cảm thấy thõa mãn sau khi thu được đống chiến lợi phẩm bao gồm một bản Pokemon Stadium, Goldeneye (cái này thì hết xẩy), F-Zero, hai chiếc tay cầm với giá 2 đô la, và khi chuẩn bị lái xe quay trở về kí túc thì bỗng dưng sự hiện diện của một ngôi nhà khiến tôi dừng lại. Đến giờ tôi vẫn không hiểu nguyên nhân tại sao mình lại chú ý tới nó, bởi gara của ngôi nhà không hề có chiếc xe hơi nào, thứ duy nhất ở đó là một chiếc bàn với vài thứ lỉnh kỉnh, nhưng có điều gì đó kéo tôi trở lại.
        
(Hình minh họa).
        (Hình minh họa).
        Tin vào linh cảm, tôi bước ra khỏi xe và gặp một ông già. Nếu dùng một từ để mô tả diện mạo của người đàn ông thì có lẽ đó là "cau có", và thật sự tôi cũng không biết diễn tả làm sao nếu các bạn hỏi tôi về nhận xét của mình, chỉ là ở ông ta có điều gì đó khiến tôi cảm thấy căng thẳng. Hãy hình dùng rằng nếu như không phải đang là giữa buổi chiều cũng như có khá nhiều người ở xung quanh thì chắc chắn tôi sẽ không nghĩ đến việc lại gần người này.
        
(Hình minh họa).
        (Hình minh họa).
        Nở một nụ cười méo mó trên môi, ông ta hỏi tôi muốn mua thứ gì, và ngay lập tức tôi nhận ra người này bị mù một bên mắt. Lòng trắng mắt bên phải của ông ta đã đục và tôi phải cố gắng nhìn vào mắt trái để tránh xúc phạm trong khi nói rằng tôi muốn tìm vài trò chơi cũ. Đang mải mê với ý nghĩ làm sao để từ chối một cách lịch sự trong trường hợp người đàn ông không biết video game là gì, tôi bất ngờ khi nghe câu trả lời rằng ông ta có vài trò cũ trong thùng. Để lại tôi một mình kèm lời hứa "sẽ quay lại trong nháy mắt", ông ta quay lưng lại và đi về phía gara.
        Trong khi nhìn cái dáng tập tễnh khuất vào bóng tối, sự tò mò của tôi nhanh chóng chuyển sang cái bàn với những thứ đang được bày bán trên đó. Có vài bức tranh, phác thảo khá lập dị mà tôi đoán là vết mực loang, chúng giống như thứ mà bác sĩ tâm thần cho bệnh nhân xem trong phim. Sau khi xem qua một lượt, tôi nhận ra lý do vì sao ông ta không bán được cho ai bởi những hình vẽ này chẳng có chút thẩm mỹ nào, nhưng tấm cuối cùng có vẻ như rất giống với Majora's Mask - cùng hình dạng trái tim cũng những gai nhọn tua tủa ra xung quanh.
        Ban đầu tôi nghĩ rằng mình bị chi phối bởi hy vọng tìm được trò chơi đó trong buổi mua sắm ngày hôm nay, nên có thể thế lực siêu hình vớ vẩn nào đó đã khiến cho hình ảnh chiếc mặt nạ hiện lên trên những vết mực loang lổ này, nhưng giờ khi ngẫm lại những sự kiện xảy ra sau đó thì tôi không còn dám chắc nữa. Đáng ra tôi phải hỏi người đàn ông ấy về bức hình, hoặc đúng hơn là tôi ước gì mình đã hỏi.
        
(Hình minh họa).
        (Hình minh họa).
        Sau một lúc săm soi bức hình, tôi ngước lên và giật mình khi thấy người đàn ông đã đứng đó từ lúc nào, với nụ cười trên mặt chỉ cách tôi khoảng một cánh tay. Phải thú nhận rằng lúc đó tôi đã nhảy dựng lên theo phản xạ và cười chữa ngượng ngay sau đó khi nhận băng game Nintendo 64 từ tay ông ta. Nó có màu xám thông thường, ngoại trừ việc ai đó đã ghi dòng chữ "Majora" lên đó bằng bút đánh dấu đen. Bụng tôi sôi lên vì sự trùng hợp này, nhưng tôi vẫn hỏi người đàn ông về giá bán của nó.
        Ông ta trả lời với một nụ cười, nói rằng tôi có thể cầm băng trò chơi hoàn toàn miễn phí và cho biết nó từng thuộc về một thằng nhóc trạc tuổi tôi nhưng không còn sống ở đây nữa. Cách mà ông ta diễn đạt câu nói có chút gì hơi lạ, nhưng lúc đó tôi chẳng hề chú ý bởi còn đang mải mê với việc tìm thấy trò chơi này cũng như chẳng phải bỏ ra một xu nào.
        
(Hình minh họa).
        (Hình minh họa).
        Quay trở lại mặt đất, tôi tự nhủ rằng chắc gì đã chơi nổi khi băng trò chơi nhìn khá rệu rã, nhưng phần lạc quan bên trong lại mách bảo rằng có thể nó là một phiên bản beta hoặc bản hack nào đó. Tôi nói lời cảm ơn với người đàn ông và ông ta cười đáp lại, chúc tôi vui vẻ và nói "giờ thì tạm biệt!" hoặc đó là những gì mà tôi nghe thấy, nhưng suốt dọc đường khi quay trở về, tôi vẫn thấy lăn tăn rằng dường như ông ta đã nói câu gì khác. Và cảm giác ấy đã đúng khi tôi khởi động trò chơi sau khi về nhà (khá ngạc nhiên là nó hoạt động bình thường), trong đó đã có sẵn một file save có cái tên khá đơn giản, đó là "BEN". "Tạm biệt Ben" - ông ta đã nói "Tạm biệt Ben" (Goodbye Ben) chứ không phải "giờ thì tạm biệt!" (Goodbye then).
        Ngay lúc đó tôi cảm thấy thương hại cho người đàn ông bởi rõ ràng là ông ta đã lẩm cẩm và vì một lý do nào đó, nhầm lẫn tôi với cháu Ben của mình. Cảm thấy tò mò, tôi thử nhìn vào trong file save và bất ngờ khi thấy người chơi trước đã đi được khá xa trong game với gần đủ các tấm mặt nạ và diệt 3/4 trên tổng số boss. Anh ta đã sử dụng những bức tượng ó để lưu game, đang đứng ở Stone Tower Temple, ngày thứ 3 và còn còn chưa đầy một giờ trước khi mặt trăng rơi xuống (sự kiện chính trong game Majora's Mask, thảm khảo tại đây). Lúc đó tôi thật sự cảm thấy tiếc bởi chỉ còn chút nữa là kết thúc game nhưng người này lại bỏ dở. Sau khi tạo một file save mới với cái tên "Link" truyền thống, tôi đã sẵn sàng để trải nghiệm lại thời thơ ấu của mình.
        
(Hình minh họa).
        (Hình minh họa).
        Đối với một băng trò chơi trông "tã" như vậy, việc nó chạy hết sức ngon lành đã khiến tôi rất ấn tượng, giống như một tựa game chính hãng chỉ với vài chỗ vấp váp không đáng kể (như texture xuất hiện lộn xộn, hình ảnh của cutscene đột ngột hiện ra rồi biến mất... nhưng đều không quá nghiêm trọng). Tuy nhiên có một điểm khá lạ lùng đó là trong những đoạn hội thoại, các NPC gọi nhân vật của tôi theo đúng tên đã đặt là "Link" nhưng đôi lúc chúng lại nhắc đến cái tên "BEN". "Có thể chỉ là bug hoặc lỗi lập trình nào đó khiến cho dữ liệu trong file save bị lẫn" - tôi nghĩ.
        Nhưng phải công nhận rằng, điều này đôi lúc mang lại cho tôi cảm giác hơi rờn rợn, dẫn đến hành động mà giờ đây tôi ước gì lúc ấy mình đừng làm đó là xóa file save "BEN" (vốn định giữ nguyên vì tôn trọng người chơi trước) khỏi băng trò chơi, sau khi vượt qua khu vực Woodfall Temple và hy vọng khắc phục được lỗi. Việc này vừa có hiệu quả lại vừa không, bởi giờ thì NPC chẳng gọi tôi bằng cái gì cả. Trong hội thoại, ở vị trí trong đáng lẽ mà tên nhân vật xuất hiện thì nay chỉ còn một khoảng trắng (mặc dù file save vẫn tên là Link). Bực mình và nhớ đến đống bài tập đang chờ, tôi tạm dừng chơi ngày hôm đó.
        (Còn tiếp)
        Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

        Top những Xạ Thủ thành công ngoài sức tưởng tượng khi không đi đường dưới mà chuyển đánh lane khác

        Zed  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/12/2016 00:00

        Những vị tướng đã từng là xạ thủ nhưng lại vô cùng thành công sau khi được thử nghiệm ở vị trí mới.

        Trong Liên Minh Huyền Thoại thì xạ thủ là vị trí gồm nhiều đặc thù riêng nhất. Lối chơi và bộ kỹ năng của một xạ thủ thường thuần về gây sát thương và kém đa dụng hơn các vị trí khác. Chính vì vậy mà trong lịch sử hình thành và phát triển Liên Minh Huyền Thoại chứng kiến rất ít tướng xạ thủ xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau.
        Dù vậy thì theo thời gian, với sự thay đổi về meta, chỉnh sửa sức mạnh hoặc làm lại tướng của Riot. Có một vài xạ thủ đã thành công trong việc tìm cho mình hướng đi mới ở những vị trí khác khu vực đường dưới.
        Top những Xạ Thủ thành công ngoài sức tưởng tượng khi không đi đường dưới mà chuyển đánh lane khác
        Tạm loại ra Kindred vì Thợ Săn Vĩnh Hằng dù bản chất là tướng xạ thủ nhưng từ khi ra mắt đến nay chưa bao giờ được sử dụng rộng rãi ở vị trí ADC, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những xạ thủ chuyển vị trí thi đấu thành công và “đóng đinh” ở vị trí mới đến nay.
        Quinn
        Trước khi được làm lại thì Quinn phải trải qua thời gian khá dài thất sủng trong vai trò xạ thủ, vị tướng này tay đôi tuy mạnh nhưng lại rất yếu trong giao tranh tổng, nơi mà vai trò của xạ thủ được đề cao khiến Đôi Cánh Demacia luôn phải đứng sau trong danh sách ưu tiên lựa chọn của người chơi.
        Mọi chuyển thay đổi khi đợt cập nhật dành cho 6 Xạ thủ diễn ra vào giai đoạn Tiền Mùa Giải 6, với bộ kỹ năng cho khả năng đi đường đơn rất tốt và độ cơ động từ chiêu cuối Bay Qua Đồn Địch. Quinn trở thành lựa chọn phổ biến ở cả đường giữa lẫn đường trên.
        Top những Xạ Thủ thành công ngoài sức tưởng tượng khi không đi đường dưới mà chuyển đánh lane khác
        Sau vài đợt giảm sức mạnh và các pháp sư đường giữa lên ngôi thì Quinn giờ đây thường xuất hiện ở vai trò đi đường trên, sức mạnh trong tay đôi và trao đổi chiêu thức với phép bổ trợ thường mang là Thiêu Đốt, Quinn có thể chơi trên cơ hầu hết các đấu sĩ đường trên.
        Tầm ảnh hưởng ở giữa trận của Quinn cũng rất lớn khi cô cùng chú chim Valor của mình có thể lượn khắp bản đồ và thiết lập những pha gank hết sức bất ngờ. Một xạ thủ với bộ kỹ năng từng bị coi là “lạc loài” đã thiết lập vị thế mới vững chắc trong vai trò đi đường đơn.
        Varus
        Dù trong thời gian gần đây được các đội tuyển chuyên nghiệp sử dụng trở lại khá nhiều ở vị trí xạ thủ nhưng không thể phủ nhận xạ thủ đường giữa thiên hướng cấu rỉa mới là vai trò giúp Varus tạo dựng chỗ đứng của mình trong vòng 2 mùa giải trở lại đây.
        Top những Xạ Thủ thành công ngoài sức tưởng tượng khi không đi đường dưới mà chuyển đánh lane khác
        Khả năng kiểm soát đường an toàn và đẩy lính cực tốt nhờ bộ kỹ năng tầm xa. Sau khi hoàn thành Thần Kiếm Muramana và Kiếm Ma Youmuu khì Varus trở thành họng súng cấu rỉa cực kỳ khó chịu trong những pha ép trụ với chiêu Q Mũi Tên Xuyên Phá cực đau liên tục được sử dụng.
        Chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi giúp Varus đóng góp hiệu ứng khống chế rất tốt trong việc bắt mục tiêu và giao tranh tổng. Sát thương trong giao tranh kéo dài của Mũi Tên Báo Thù cũng không thể coi thường với khả năng gây sát thương theo phần trăm máu từ nội tại của chiêu W Tên Độc. Nếu trong đội hình có đường trên hoặc đi rừng bổ sung được sát thương phép thì đừng ngần lại lựa chọn Varus đường giữa và bắn tan tành đối thủ.
        Graves
        Trong đợt cập nhật xạ thủ Tiền Mùa Giải 6 thì Graves là vị tướng thành công nhất. Quá mạnh với bộ kỹ năng mới vừa trâu bò vừa nhiều sát thương, Graves ngày ấy được sử dụng ở mọi vị trí từ đường trên, đường giữa hay xạ thủ quen thuộc. Sau vài đợt cân bằng sức mạnh thì Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật định hình vị trí chính thức của mình trong vai trò đi rừng. Cùng Nidalee và Kindred tạo nên bộ 3 đi rừng thiên hướng gánh đội làm mưu làm gió nửa đầu năm 2016.
        Top những Xạ Thủ thành công ngoài sức tưởng tượng khi không đi đường dưới mà chuyển đánh lane khác
        Phong cách chơi mạnh mẽ “lấy dame đè người” giúp vị tướng này nhanh chóng được ưa thích và sử dụng rộng rãi. Sát thương duy trì suốt trận đấu giúp Graves vừa farm rừng nhanh, vừa giao tranh mạnh, gank tốt và cũng chẳng ngán ngại lao vào bất cứ cuộc cuộc đấu tay đôi nào nếu đụng độ rừng đối phương.
        Nhiều lần giảm sức mạnh cùng việc meta hiện tại thiên về việc đặt trọng tâm vào những vị trí đi đường khiến Graves lép về hơn đôi chút so với Lee Sin, Olaf hay Rek’Sai ở đấu trường chuyên nghiệp. Nhưng trong đấu xếp hạng thì với sát thương lớn, khả năng snowball và gánh đội, Graves vẫn là vị tướng luôn nhận được sự ưu ái từ các game thủ.
        Corki
        Khác với 3 vị tướng xuất hiện ở trên khi vốn không phải lựa chọn mạnh trong vai trò xạ thủ và thành công ở vị trí mới, Corki đã từng là cái tên hết sức quen thuộc trong top xạ thủ hàng đầu giai đoạn dài từ cuối năm 2013 đến giữa năm 2015.
        Nhưng những đợt giảm sức mạnh nặng nề đã khiến vị tướng này mất đi vị thế của mình ở khu vực đường dưới. Cũng như Graves và Quinn, đợt cập nhật xạ thủ năm ngoái đã giúp Corki tìm ra con đường trở lại ở vị trí đường giữa.
        Top những Xạ Thủ thành công ngoài sức tưởng tượng khi không đi đường dưới mà chuyển đánh lane khác
        Lối chơi thiên về đè đường và gây sát thương vượt trội so với phần còn lại ở ngưỡng 1, 2 trang bị đầu tiên của Corki được phát huy hoàn hảo khi mang ra đường giữa. Thi đấu ở vị trí mới giúp Corki giải quyết được vấn đề cần trang bị sớm để đạt ngưỡng sức mạnh sớm hơn các vị trị khác vì đường giữa luôn là nơi màu mỡ tài nguyên nhất Đấu Trường Công Lý.
        Khả năng đi gank và đột biến trong giao tranh với chiêu W Thảm Lửa khi sở hữu Gói Hàng cũng là một yếu tố khác giúp Corki trở thành hot pick khu vực đường giữa. Một vị trí chủ lực đi đường khỏe, gây sát thương hỗn hợp, dồn sát thương tốt, cấu rỉa tầm xa, cơ động lại sở hữu một chiêu thức chẳng khác nào chiêu cuối mini của Rumble. Quá nhiều lý do để lựa chọn quân bài Phi Công Quả Cảm ở vị trí đường giữa.

        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017

        Đây đều là những bom tấn nhập vai sở hữu đồ họa 3D đẹp mắt cùng gameplay ấn tượng "đốn gục" hàng triệu game thủ mobile trên thế giới.

        Dragon Raja M
        Được phát triển bởi hãng Locojoy International Corp, Dragon Raja M chính là tựa game nhập vai đầu tay của hãng phát triển còn khá "non trẻ" này. Song chất lượng của Dragon Raja Mobile hứa hẹn không hề kém xa những tên tuổi nổi tiếng khác như HIT.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Trong Dragon Raja Mobile, người chơi sẽ được tự do lựa chọn 4 nhân vật. Mỗi nhân vật đều có những khả năng và kỹ năng riêng biệt mà người chơi cần phải tận dụng. Việc nắm bắt những kỹ năng này sẽ giúp người chơi dễ dàng chiến thắng những trận đấu PvP trước những đối thủ khác.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Link download: Android
        Lineage II: Revolution
        Được cấp phép bởi NCSoft và phát hành dưới quyền Netmarble lừng danh, Lineage II: Revolution là một phiên bản MMORPG trên di động đã tối ưu hóa giao diện cũng như lối chơi của tựa game online huyền thoại một thời, Lineage II.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Tựa game nhập vai mobile này hiện tại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, tuy nhiên nhờ vào việc ứng dụng Unreal Engine 4 tối tân nên hình ảnh của Lineage 2: Revolution sẽ vô cùng ấn tượng, cho dù đây chỉ là một MMORPG chơi trên di động.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Trong Lineage II: Revolution, người chơi có thể nhập vai một trong ba lớp nhân vật riêng biệt là Warrior, Ranger, và Mage, bên cạnh đó lựa chọn một trong 4 chủng tộc Human, Elf, Dark Elf và Dwarf để mang đến chiến trường. Ngoài ra, còn có các tùy chọn độc đáo khác để tùy chỉnh trong game như kiểu tóc, dáng vẻ và hành vi của nhân vật.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Ngoài chế độ Công Thành hoành tráng lên tới 1600 người trong đấu trường, Lineage II: Revolution còn sở hữu hệ thống tùy biến nhân vật đầy sáng tạo.
        Link download: iOS/ Android
        Durango
        Trò chơi này được phát triển bởi What! Studio với sự tham gia của những thành viên từng tham gia phát triển MMOARPG Mabinogi Heroes (hay còn gọi là Vindictus). Durango là một tựa game nhập vai thế giới mở rộng lớn vô cùng hấp dẫn khi đưa người chơi trở về thời kỳ thống trị của các loài khủng long.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Trong game, người chơi sẽ phải cố gắng tồn tại trong một thế giới hoang dã, tự do thám hiểm và tìm tòi, tạo ra nhiều vật phẩm khác nhau và chiến đấu với nhiều loài khủng long hung dữ, voi ma mút và nhiều loài sinh vật tiền sử kỳ quái khác.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Với thể loại hành động nhập vai mô phỏng cùng đồ họa 3D chân thực, sống động, Durango hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi cảm giác phiêu lưu sống còn về thời tiền sử trong không gian thật như tạo ra các công cụ, đặt bẫy, xây dựng những nơi trú ẩn an toàn...
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Durango hiện mới chỉ phát hành phiên bản thử nghiệm. Phiên bản đầy đủ của game sẽ được trình làng đầu năm 2017. Người chơi quan tâm có thể tải ngay về trải nghiệm với phiên bản cho Android.
        Link download: Android
        Devilian Mobile
        Devilian Mobile đã được Google bình chọn là ‘Game Đẹp Nhất Của Năm’ tại Hàn Quốc nhờ đồ họa tân tiến áp dụng nền tảng Unity Engine, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ. Devilian Mobile đã thành công trong việc mang đồ họa PC và console lên di động bằng những chi tiết được đầu tư tỉ mỉ, thiết kế nhân vật kết hợp hiệu ứng ánh sáng bên cạnh những chuyển động mượt mà đẹp mắt.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Devilian là tựa game mobile hành động nhập vai do BLUEHOLE GINNO phát triển từ người đàn anh MMORPG Devilian nổi tiếng trên PC. Tính năng đặc biệt của game được Việt hóa cho cái tên “Hắc Thần” chính là điều khiến cho Devilian một lần nữa sống lại trên nền tảng mobile, việc chuyển đổi giữa nhân dạng và dạng Hắc Thần khiến game thủ phải đầu tư khá nhiều chất xám để có thể phát triển cả 2 tuyến nhân vật chuyển hóa thích hợp với từng chế độ chơi trong game.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Lối chơi tinh chỉnh đầy biến hóa, được hỗ trợ bởi nền tảng RPG mạnh mẽ, khiến Devilian Mobile trở thành một tựa game cộng hưởng giữa các game thủ phổ thông hay kỳ cựu trên toàn thế giới.
        Link download: iOS/ Android
        The Soul International
        The Soul International là một game RPG hành động kiểu mới với các hành động được biến đổi theo các võ tướng và hiện nay trò chơi này được gọi với tên gọi Dark Blaze tại Hàn Quốc. Một đặc điểm lớn nhất của trò chơi này là trong quá trình trải nghiệm, người chơi có thể sưu tập các mãnh tướng khác nhau và kết hợp lại để tạo ra hệ thống Spirit Skill – Kỹ năng linh hồn có cá tính của riêng bản thân mình và mỗi người chơi đều được tự do tối đa để có thể trình diễn các pha hành động và chiến thuật đặc biệt của bản thân.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        Trò chơi tái hiện lại một phần câu chuyện Tam Quốc Chí theo một cách sáng tạo khác biệt để người chơi thực hiện hành trình theo cốt chuyện chính bằng cách cứu vớt linh hồn của các mãnh tướng Tam Quốc đã được hồi sinh bằng thần chú ma thuật để từ đó thực hiện giải cứu thế giới đã rơi vào hỗn loạn. Trò chơi bao gồm với 11 nội dung chiến đấu khác nhau bao gồm các chế độ PvP đa dạng thời gian thực 1vs1 cho đến tối đa 2vs8 và chế độ Scenario cơ bản, cũng như hệ thống Vũ khí của thần, Cánh, Thị trấn.
        5 bom tấn nhập vai hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" năm 2017
        mSeed tuyên bố rằng: Hệ thống đặc biệt và đặc tính trò chơi độc đáo chỉ có tại The Soul International sẽ đủ khả năng tạo ra sức hút trên thị trường toàn cầu và thông qua đó cũng hy vọng đây là một cơ hội tốt để có thể thể hiện khả năng sáng tạo trong việc tạo ra những tựa game di động của xứ sở Kim Chi.
        Link download: iOS/ Android

        Chuyện thật như đùa, chiếc Vespa nằm ngoài quán net mấy tháng trời vẫn chưa được lấy về

        Điều bất ngờ và khó tin hơn cả là: Chủ xe sau ba tháng trời, đến thời điểm này vẫn còn chưa thèm đến quán net lấy chiếc xe Vespa về nhà.

        Vào hồi cuối tháng 09, chúng tôi đã đưa tới cho các bạn độc giả một câu chuyện "cười ra nước mắt", khi ấy, đại diện phòng máy chơi game Gamehome tại 123 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội đã phải đích thân đăng tải hình ảnh chiếc Vespa Primavera mới cứng của một game thủ nào đó đến chơi game tại quán và để lại xe cho nhân viên quán trông coi tới... 5 ngày liên tục. Để không chiếm diện tích trông giữ xe cho những game thủ khác, cực chẳng đã, chủ quán net đã phải lên Facebook để kêu gọi chủ nhân chiếc xe tới lấy lại tài sản của bản thân:
        Chuyện thật như đùa, chiếc Vespa nằm ngoài quán net mấy tháng trời vẫn chưa được lấy về
        Các bạn đã nhớ ra câu chuyện này rồi chứ? Việc bỏ quên phương tiện ngoài quán net không đến lấy về từ trước tới nay vốn đã hiếm, vì thế việc để cả một chiếc xe tay ga có giá trên 70 triệu Đồng như thế này lại là một sự kiện vô tiền khoáng hậu theo đúng nghĩa đen. Và qua trao đổi của chúng tôi với anh Quân, đại diện phòng máy Gamehome, điều bất ngờ và khó tin hơn cả là: Chủ xe sau ba tháng trời, đến thời điểm này vẫn còn chưa thèm đến quán lấy xe về nhà.
        
Chiếc xe vài chục triệu vẫn nằm chơ vơ ở góc bãi gửi xe của quán net suốt 3 tháng qua
        Chiếc xe vài chục triệu vẫn nằm chơ vơ ở góc bãi gửi xe của quán net suốt 3 tháng qua
        Bản thân anh Quân cũng phải gửi lời tới chủ nhân của chiếc xe này, rằng "nếu biết thông tin, xin hãy tới nhận lại phương tiện."
        Cách đây chưa lâu, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một câu chuyện khác, nhưng cả diễn biến lẫn kết thúc của nó đều khác biệt hoàn toàn với tình huống trớ trêu đang xảy ra tại Gamehome. Việc các game thủ thiếu nợ phải gán lại đồ đạc, xe cộ tại các quán net thực chất không phải là việc gì quá mới lạ. Tuy nhiên tình trạng bỏ hẳn một chiếc xe máy cổ lại địa điểm chiến game thì quả thực là vô cùng hiếm gặp. Một chủ quán net vào hồi tháng cuối năm 2015 đã đăng tải thông tin hết sức hài hước khi rao bán đấu giá một chiếc xe máy siêu... cũ rích, xứng đáng được gọi là đồ cổ đã được để lại cửa hàng cả năm mà không có bất kỳ ai đến nhận lại cả:
        Chuyện thật như đùa, chiếc Vespa nằm ngoài quán net mấy tháng trời vẫn chưa được lấy về
        Dù nhận được rất nhiều những lời đề nghị mua lại chiếc xe, thế nhưng ông chủ quán net lại không quyết định bán hoặc cho tài sản không thuộc về mình này. Cuối cùng, người và vật lại tìm thấy nhau, khi sau 2 năm trời "nằm phong sương" nơi quán net, vào hồi tháng 05 vừa qua, chủ nhân của nó lại xuất hiện và đến để xin lại tài sản của mình về để làm kỷ niệm.
        Chuyện thật như đùa, chiếc Vespa nằm ngoài quán net mấy tháng trời vẫn chưa được lấy về
        Được biết, chủ nhân của chiếc xe máy cổ này đã không may gặp tai nạn và suốt 2 năm trời không thể tới nhận lại đồ được, mãi cho tới gần đây mới có đủ tiền sửa xe nên mới quyết định đi lấy lại để sửa chữa, mang chiếc xe kỷ niệm về gia đình.

        NSND Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội

        29/12/2016 21:56 GMT+7
          TTO - Sáng 29-12, NSND Trung Hiếu chính thức nhận quyết định đảm nhiệm chức vụ giám đốc nhà hát kịch Hà Nội.
          NSND Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội
          NSND Trung Hiếu (phải) nhận hoa từ NSƯT Công Lý  tại buổi nhận quyết định đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà hát kịch HN - Ảnh: L.THÀNH
          Quyết định trên do Sở VH-TT Hà Nội trao cho NSND Trung Hiếu tại Hội nghị triển khai công tác ngành văn hoá, thể thao Hà Nội năm 2017.
          Chia sẻ sau khi đảm nhận chức vụ mới, nghệ sĩ Trung Hiếu gửi lời cảm ơn đến Nhà hát kịch Hà Nội và các văn nghệ sĩ anh em, bạn bè.
          “Trách nhiệm rất nặng nề, vì theo như lộ trình của thành phố, đến 2020 thì các đơn vị nghệ thuật của thành phố sẽ phải tự chủ hoàn toàn. Đây thực sự là một điều thách thức và cũng là khó khăn trước mắt. Nhưng trong khó khăn ấy cũng có nhiều hy vọng.
          Tôi nghĩ tự chủ là xu hướng chung và trong thách thức ấy chúng ta phải cố gắng nhiều hơn để khẳng định mình hơn. Chúng ta là những nghệ sĩ có lòng tự trọng, yêu nghề say đắm với nghề thì chúng ta cần phải làm rất nhiều việc để cùng nhau có một nhà hát kịch Hà Nội phát triển bền vững và có nhiều tác phẩm cống hiến cho công chúng Hà Nội cũng như khán giả cả nước. Nhà hát kịch HN sẽ giữ được truyền thống là luôn yêu thương, đùm bọc, đoàn kết”.
          NSND Trung Hiếu làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội
          Trung Hiếu trong phim Mưa bóng mây - Ảnh: ĐPCC
          Nghệ sĩ Trung Hiếu năm nay 42 tuổi, là một trong những nghệ sĩ trẻ nhất được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSND.  Anh đảm nhận chức vụ Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 2015.
          Trung Hiếu được công chúng biết đến nhiều không chỉ trong lĩnh vực sân khấu mà còn trong lĩnh vực điện ảnh.  Anh được khán giả yêu kịch nói nhớ đến vai Tống Thoại trong vở Cát bụi, vai Linh, Đàm trong Đứa con bị đánh cắp, vai Lý Thường Kiệt trong vở Tình sử nghìn năm, vai Phiệt trong vở Những mặt người thấp thoáng, Năm Sài Gòn trong vở Bỉ vỏ.
          Còn trên lĩnh vực điện ảnh, anh để lại ấn tượng với vai Tào trong phim Mười ba bến nước - vai diễn giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim truyện video, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 (2009).
          V.V.TUÂN

          Tấn Beo và biệt danh ‘đại ca đường phố’ vì lòng nghĩa hiệp

          Đồng nghiệp dù lớn nhỏ, mỗi khi gặp khó khăn cũng nhờ đến “anh Ba Beo” giúp đỡ. Khán giả ở mọi nẻo đường khi khó khăn cũng gọi điện gặp Tấn Beo ăn bữa cơm, nhờ tìm việc làm.
          Tấn Beo sống bình dị, thân thiện nên người bán vé số cũng thân thiết với anh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc. Tấn Beo sống bình dị, thân thiện nên người bán vé số cũng thân thiết với anh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
          Giới nghệ sĩ thường gọi Tấn Beo bằng cái tên thân mật “anh Ba”, ngoài sự thân thuộc, gần gũi thì cụm từ ấy còn gắn liền với thứ “quyền lực ngầm” mà ai cũng trân trọng anh.
          Mỗi khi ai gặp chuyện không giải quyết được, họ thường được nghe “gọi anh Ba Beo đi”. Cũng bởi vậy, nghệ sĩ sinh năm 1970 nghiễm nhiên có biệt danh “đại ca hè phố”.
          - Người trong giới bảo anh sống rất nghĩa hiệp nên mới có biệt danh “anh Ba Beo”, điều này cũng ngầm thể hiện “quyền lực” của anh trong showbiz. Anh nói thế nào về chuyện đó?
          - Tính tôi từ xưa đến giờ vẫn vậy, không thích màu mè hay phô trương. Nghệ sĩ diễn trên sân khấu vốn đã không thật rồi, về nhà phải cởi vẻ ngoài ra để cuộc sống thoải mái hơn. Tôi nhớ ngày xưa diễn xong ra dắt chiếc xe đạp về, bà con vỗ tay khen quá trời, mình về mất ngủ cả đêm vì hạnh phúc.
          Tôi có thể tự tin nói, từ anh em nghệ sĩ đến khán giả, tôi chưa hề mích lòng ai. Giới đồng nghiệp, từ đàn anh đến đàn em, nếu  gặp khó khăn tôi đều sẵn lòng giúp đỡ. Tôi không thích lên báo vỗ ngực xưng danh về điều đó, nhưng cách tôi làm lại thiết thực hơn.
          Khán giả cũng thường xuyên gọi cho tôi, họ bảo ngày xưa Tấn Beo lưu diễn có ăn cơm nhà anh chị, nay họ vào Sài Gòn làm ăn và gặp khó khăn nên tìm đến tôi. Có thể tôi không giúp họ được nhiều, nhưng phải gặp và mời họ miếng cơm.
          Ngày xưa mình ăn được thì giờ phải trả tử tế. Có nhiều người tôi còn không nhớ nhưng họ đã tìm đến mình thì nhất định mình phải làm tròn ơn nghĩa ấy.
          Có thể tôi không giàu tiền bạc bằng người ta nhưng tình nghĩa đủ nuôi sống tôi cả đời này. Song, tôi không thích kiểu bành trướng thế lực, ép nhà sản xuất hay nghệ sĩ phải làm theo ý mình. Tôi sống thế nào, mọi người đáp lại thế đấy, khi gặp nhau ai cũng gọi bằng “anh Ba Beo” là vì thế.
          - Trước khi Hoài Linh về nước, Tấn Beo vẫn là nghệ sĩ hài được yêu thích nhất lúc bấy giờ. Mối quan hệ của 2 người thế nào khi cạnh tranh trong cùng lĩnh vực?
          - Thời điểm Hoài Linh về nước, tôi luôn sát cánh từ công việc đến cuộc sống. Hàng ngày, tôi vẫn chở Hoài Linh đi diễn bằng xe máy, tìm mảnh đất mua nhà vì Linh muốn định cư ở Việt Nam.
          Hoài Linh vẫn thường nói luôn kính trọng “anh Ba” dù sau này anh em ít gặp lại. Nhưng không riêng gì Hoài Linh đâu, Vân Sơn hay Quang Minh – Hồng Đào khi về nước cũng tìm đến tôi. Lúc đó và bây giờ, tiếng nói của tôi vẫn có giá trị nên làm việc gì cũng thoải mái.

          Tấn Beo và biệt danh ‘đại ca đường phố’ vì lòng nghĩa hiệp ảnh 1 Những người thân thiết đều gọi anh bằng tên thân mật "anh Ba Beo". Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
          - Nhưng ngày trước khi anh tuyên bố trả nợ cho Phước Sang, người ta bảo đó chỉ là nói đùa. Anh giải thích thế nào?
          - Tôi với Phước Sang quen nhau từ thuở còn cơ hàn, nhóm chúng tôi khi đó còn có Lê Công Tuấn Anh và Lê Tuấn Anh. Mối quan hệ của chúng tôi hơn tình bạn, có thể nói tình thân như thủ túc. Khi Phước Sang phất lên, tôi mừng cho em út, vì tôi cũng góp phần giúp nó làm nên sự nghiệp. Sau này thất bại, tôi cũng không bỏ rơi em út khi hoạn nạn.
          Ban đầu khi nghe câu này tôi rất khó chịu, không biết người nói câu đó là ai. Nhưng tôi có giúp được Phước Sang hay không thì chỉ cần tôi, chủ nợ và nó biết được rồi. Tôi không có 2 tỷ đồng giúp Phước Sang trả nợ ngay tức khắc nhưng tôi trả dần và mong muốn chủ nợ đừng làm phiền nó nữa. Tôi giúp đỡ trong khả năng của mình, với người khác cũng vậy, tôi san sẻ một ít chứ không gánh hết được.

          Tấn Beo và biệt danh ‘đại ca đường phố’ vì lòng nghĩa hiệp ảnh 2 Tấn Beo giờ chuyển sang làm phim cùng với những người bạn. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
          - Vậy còn việc Tấn Beo được mệnh danh là cứu cánh của đoàn phim khi vào phút cuối mà có ai bỏ vai, anh sẵn sàng đóng thế vai đó?
          - Tính tôi khá thoải mái, vì ngoài việc đóng phim có thu nhập, mình cũng sống nghĩa tình. Tôi thường nhận vai khi diễn viên kẹt show hoặc từ chối vì vai khó. Nhưng tôi nghĩ điều đó cũng đâu quá nghiêm trọng.
          Theo Zing

          “Quả bom” Trịnh Xuân Thanh & “Không có dân, chúng ta sẽ mất tất cả”

          (Dân trí) - Những ngày qua, trong khi tại Hậu Giang, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương công bố quyết định kỷ luật khiển trách Bí thư Trần Công Chánh và cảnh cáo nguyên Bí thư Huỳnh Minh Chắc (nhiệm kỳ 2010-2015) thì tại Hà Nội, Bộ Công Thương thi hành chỉ đạo của Tổng Bí thư và Thủ tướng Chính phủ tiếp tục "xử" một loạt cán bộ bổ nhiệm không đúng quy định, xóa đi những tàn tích thời ông Vũ Huy Hoàng để lại.


          
(Minh họa: Ngọc Diệp)
          (Minh họa: Ngọc Diệp)

          Đó là loại khỏi qui hoạch Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hiện đã bị khởi tố và bắt tạm giam) và ông Võ Thanh Hà (hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Sabeco) ra khỏi Quy hoạch chức danh Thứ trưởng Bộ Công Thương giai đoạn 2016-2021 (về lý, đến thời điểm đó họ vẫn nằm trong danh sách này).
          Đối với trường hợp của ôngVũ Quang Hải, sẽ là thu hồi Quyết định bổ nhiệm Kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; Quyết định bổ nhiệm Hàm Phó Vụ trưởng; Quyết định đồng ý điều dộng ông Hải đến nhận công tác tại Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và đề cử tham gia Hội đồng quản trị SABECO…
          Đối với trường hợp của ông Vũ Đình Duy, Bộ Công Thương sẽ thu hồi Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp.
          Đối với trường hợp ông Võ Thanh Hà (hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Sabeco), Bộ Công Thương sẽ thu hồi Quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Bộ.
          Ban cán sự Đảng cũng đã ra Nghị quyết hủy bỏ mục 3, phần III, Thông báo số 619-TB-BCSĐ ngày 26 tháng 9 năm 2015 của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương về việc điều động đồng chí Vũ Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại giữ chức Chánh Văn phòng kiêm thư ký Bộ trưởng…
          Cho đến thời điểm này, vụ Trịnh Xuân Thanh và việc ông Vũ Huy Hoàng chưa đi đến hồi kết bởi vẫn còn hàng loạt các vụ việc mà điển hình là những dự án lớn đang gây hậu quả nặng nề chưa có kết luận. Tuy nhiên, đã cho thấy sự “tàn phá” không hề nhỏ, đặc biệt là với công tác cán bộ.
          Chỉ xung quanh việc cất nhắc, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh và khen thưởng Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã có 3 nguyên Ủy viên Trung ương Đảng là các ông Vũ Huy Hoàng, Huỳnh Minh Chắc, Trần Lưu Hải và một ủy viên đương nhiệm là ông Trần Công Chánh cùng hàng loạt cán bộ cấp Thứ trưởng, Vụ trưởng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỉ luật và đề nghị kỉ luật.
          Ba vị Thứ trưởng Bộ Nội vụ là bà Trần Thị Hà (kiêmTrưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương) bị khiển trách. Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng bị đề nghị xem xét xử lý theo Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26-7-2016 của Ban Chấp Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn do chưa đến mức phải thi hành kỷ luật nên Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, sâu sắc và có biện pháp khắc phục.
          Không thể nói khác, đây là sự tổn hại không hề nhỏ đối với Đảng và Nhà nước Việt Nam. Có lẽ chưa bao giờ mà chỉ với một số vụ việc liên quan đến một vài cá nhân cụ thể, lại có nhiều cán bộ, đảng viên cấp cao bị kỉ luật như lần này.
          Song, dù đau xót nhưng nhìn ở mặt tích cực của vụ việc cho thấy, chưa bao giờ công cuộc phòng chống tham nhũng lại được làm quyết liệt như thời điểm hiện nay và chắc chắn sẽ tiếp tục quyết liệt hơn nữa như lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định khi nói về trường hợp ông Vũ Huy Hoàng: “Chính phủ, Quốc hội đang chỉ đạo làm rõ và tới đây, nếu điều tra thấy sai phạm hình sự thì còn phải chịu trách nhiệm hình sự, còn phải đi tù, phải trả lại tài sản…”.
          Chính từ những quyết tâm này, sẽ khơi dậy niềm tin trong dân và đây là vấn đề có tính quyết định, “mất – còn” bởi “Không có dân, chúng ta sẽ mất tất cả” như lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày 29/12 vừa qua.
          Bùi Hoàng Tám

          Mỹ trừng phạt Nga, trục xuất 35 nhà ngoại giao


          Ba thượng nghị sĩ Mỹ, từ trái, Lindsay Graham, John McCain, và Amy Klobuchar, cùng Tổng Thống Raimonds Vejonis của Latvia tại cuộc họp báo ở thủ đô Riga, nói về vụ tin tặc Nga. (Hình: AP Photo/Vitnija Saldava)
          WASHINGTON, DC (AP) – Tổng Thống Barack Obama hôm Thứ Năm chính thức đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga, trong một vụ trả đũa mà chính phủ Mỹ gọi là Moscow có “các hoạt động tin tặc vô cùng nguy hiểm.”
          Các biện pháp này bao gồm trục xuất hàng chục người và đóng cửa một số cơ sở của người Nga, buộc họ phải rời khỏi Hoa Kỳ.
          Một cách cụ thể, có 35 người Nga được coi là “không được hoan nghênh” phải rời Hoa Kỳ trong vòng 72 giờ.
          Ngoài ra, hai cơ sở tình báo của Nga tại Maryland và New York phải đóng, cùng với hoạt động của sáu người Nga và năm hoạt động của chính phủ Nga phải ngưng lại.
          “Tất cả người Mỹ nên cảnh tỉnh với các hành động của Nga,” Tổng Thống Barack Obama nói qua một tuyên bố, trong lúc ông đang nghỉ ở Hawaii. “Các hoạt động như vậy đều lãnh đủ hậu quả.”
          Hoa Kỳ cũng công bố bản báo cáo chi tiết về mạng lưới tin tặc của Nga, và nói rằng, được đưa ra để giúp các chuyên viên điện toán đề phòng không bị tin tặc đột nhập vào nữa.
          Ông Obama nói sẽ còn một số biện pháp trừng phạt nữa.
          “Các hành động này không phải là chỉ có vậy, đối với các hoạt động gây hấn của Nga,” ông Obama cho biết.
          Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng Thống Nga Vladimir Putin, nói rằng, các biện pháp này cho thấy “sự khó đoán của ông Obama và, nếu tôi có thể nói, là một chính sách ngoại giao gây hấn” và nhắm làm mất uy tín Tổng Thống Đắc Cử Donald Trump.
          “Chúng tôi nghĩ rằng những hành động này của chính quyền Mỹ được đưa ra trong lúc chỉ còn ba tuần trước khi chuyển giao quyền hành cho thấy hai chuyện. Đó là làm tệ hại hơn quan hệ Nga-Mỹ, mà hiện đang ở mức rất thấp, cũng như, một cách rõ ràng, là tìm cách phá hoại các kế hoạch chính sách ngoại giao của chính quyền sắp tới của vị tổng thống đắc cử,” ông Peskov nói với các nhà báo ở Moscow.
          Ông Peskov cũng nói rằng “Nga rất tiếc Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt, và đang cân nhắc các hành động trả đũa.”
          Trước khi Mỹ đưa ra lệnh trừng phạt, Bộ Ngoại Giao Nga có cho biết họ sẽ có hành động trả đũa đối với các nhà ngoại giao Hoa Kỳ, nếu điều này xảy ra.
          Tòa Bạch Ốc cũng hứa sẽ đưa ra một bản báo cáo trước khi ông Obama mãn nhiệm, cho thấy chi tiết về hoạt động tin tặc của Nga đối với bầu cử ở Mỹ, một hành động có thể trả lời cho những cáo buộc của Moscow là Washington lâu nay cứ tố cáo mà không đưa ra bằng chứng.
          Dù vậy, Mỹ vẫn ra lệnh trừng phạt hôm Thứ Năm, mặc dù bản báo cáo này chưa được công bố.
          Và các giới chức chính quyền Obama nói rằng, danh sách các cơ sở Nga bị trừng phạt cho thấy rõ, cá nhân nào mà Hoa Kỳ tin rằng đứng đằng sau các vụ tin tặc vào các tổ chức của đảng Dân Chủ, rồi ăn cắp email của ông John Podesta, chủ tịch ủy ban vận động của bà Hillary Clinton.
          Trong sắc lệnh hành pháp do ông ký, Tổng Thống Obama ra lệnh trừng phạt hai cơ quan tình báo GRU và FSB của Nga, cộng với các công ty mà Hoa Kỳ nói rằng có làm việc với GRU.
          Một công ty an ninh mạng do Ủy Ban Toàn Quốc Đảng Dân Chủ mướn điều tra vụ tin tặc email xác định hồi đầu năm rằng, các hoạt động tin tặc này xuất phát từ nhóm Fancy Bear, mà nhiều người cho rằng có hợp tác với GRU.
          Lệnh trừng phạt cũng phong tỏa bất cứ tài sản nào của các cơ sở hoặc cá nhân người Nga nào tại Hoa Kỳ được nêu tên, và cũng ngăn cấm người Mỹ có hoạt động kinh doanh với họ.
          Hiện chưa biết các lệnh trừng phạt này có ảnh hưởng ngay lập tức với các hoạt động tình báo hay không.
          FSB là cơ quan tình báo chống khủng bố chính của Nga, được thành lập sau khi Liên Xô sụp đổ, vào lúc mà KGB được tách ra làm hai, một là FSB và cơ quan kia là cơ quan tình báo ngoại quốc SVR. GRU là cơ quan tình báo quân đội Nga.
          Lệnh trừng phạt cũng nhắm vào Thiếu Tướng Igor Korobov, giám đốc GRU, và ba người phụ tá của ông. Các cá nhân khác bị trừng phạt bao gồm ông Alexei Belan và ông Yevgeny Bogachev, hai công dân Nga nằm trong danh sách truy nã của Nga vì bị tố cáo hoạt động tin tặc trong nhiều năm.
          Hôm Thứ Ba, trong lúc công du tại các quốc gia vùng Baltic, Thượng Nghị Sĩ John McCain (Cộng Hòa-Arizona), chủ tịch Ủy Ban Quốc Phòng Thượng Viện, và Thượng Nghị Sĩ Lindsay Graham (Cộng Hòa-South Carolina) cũng tố các hoạt động tin tặc của Nga và hứa sẽ mở các cuộc điều trần về vấn đề này khi trở về Mỹ.
          “Có 100 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, và tôi có thể nói rằng 99% chúng tôi tin rằng người Nga có can thiệp vào bầu cử, và chúng tôi sẽ làm một điều gì đó về chuyện này,” Thượng Nghị Sĩ Graham nói với nhà báo Jim Sciutto trong chương trình “The Situation Room” của đài CNN.
          Hành động của ông Obama hôm Thứ Năm đẩy Tổng Thống Đắc Cử Donald Trump vào một vị trí phải quyết định có thay đổi sắc lệnh hành pháp này hay không, một khi ông tuyên thệ nhậm chức.
          Các giới chức Mỹ thừa nhận rằng, ông Trump có quyền làm như vậy.
          Sau khi biết Hoa Kỳ đưa ra lệnh trừng phạt Nga, ông Trump nói rằng nước Mỹ nên “lo cho tương lai của mình đi” và hứa sẽ gặp các lãnh đạo tình báo Hoa Kỳ để tìm hiểu thêm.
          Các tố cáo của Mỹ là người Nga đột nhập vào hệ thống điện toán trong suốt cuộc bầu cử lâu nay tạo ra một cuộc tranh luận nóng bỏng về cách hành xử của ông Trump muốn nhích lại gần với Nga và không chấp nhận đánh giá của tình báo Mỹ là chính phủ Nga chịu trách nhiệm trong các vụ tin tặc này, với mục đích giúp ông thắng cử bà Clinton.
          Mặc dù nhiều nhà lập pháp Mỹ lâu nay kêu gọi ông Obama phải cứng rắn hơn với Nga, một số chính trị gia đảng Cộng Hòa thấy rằng điều này nay ít cần thiết hơn, vì ông Trump hiện đang đề nghị một thay đổi chính sách, có quan hệ gần gũi với Moscow hơn.
          “Trong khi hành động của hành pháp đưa ra hôm nay là chậm, đó là cách thích hợp để chấm dứt tám năm của một chính sách thất bại đối với Nga,” Dân Biểu Paul Ryan (Cộng Hòa-Wisconsin), chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, nói.
          Ông Obama nói hoạt động tin tặc này “chỉ có thể thực hiện được với sự ra lệnh của các giới chức cao cấp nhất của Nga,” một luận điểm mà Hoa Kỳ sử dụng bấy lâu nay, với ngụ ý rằng cá nhân Tổng Thống Putin có liên quan.
          Mặc dù Tòa Bạch Ốc thông báo lệnh trừng phạt cùng lúc với yêu cầu người Nga rời khỏi Mỹ và đóng cửa các cơ sở, bản thông cáo cho biết thêm đây là phản ứng đối với cách cư xử có vấn đề của người Nga, đó là, cảnh sát và giới chức Nga quấy rầy các nhà ngoại giao Mỹ.
          Ông Obama cho biết, 35 người bị trục xuất là nhân viên tình báo Nga. Họ bị coi là “không được hoan nghênh,” và phải rời Mỹ trong vòng 72 giờ.
          Bộ Ngoại Giao Mỹ chưa công bố danh tánh những người này.
          Về hai cơ sở bị đóng cửa, Tòa Bạch Ốc nói rằng Nga đã được thông báo rằng họ sẽ không vào được các cơ sở này, bắt đầu từ trưa Thứ Sáu.
          Moscow cũng bác bỏ tố cáo của chính quyền Obama nói rằng các giới chức cấp cao nhất của Nga tìm cách ảnh hưởng bầu cử tổng thống Mỹ, một đánh giá mà ông Donald Trump gọi là nực cười. (Đ.D.)

          Mỹ xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh thứ hai của IS tại Syria

          Mỹ xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh thứ hai của IS tại Syria

          Lầu Năm Góc ngày 29/12 xác nhận thủ lĩnh tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria, Abu Jandal al-Kuwaiti, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu.

          Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm (Centcom), chịu trách nhiệm chỉ huy toàn bộ lực lượng Mỹ ở Trung Đông, tên al-Kuwaiti bị tiêu diệt ở khu vực gần Đập Tabqa ở phía Tây thành phố Raqa, thành trì của IS ở Syria.
          Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết al-Kuwaiti là chỉ huy quân sự thứ 2 của IS ở Syria.
          Tên này chỉ đạo các cuộc tấn công ở Iraq và Syria, và gần đây được chỉ định tới Raqa để giám sát cá cuộc tấn công nhằm vào Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), liên minh người Kurd - Arab được Mỹ hậu thuẫn.
          SDF hồi đầu tháng 11 vừa qua đã tiến hành các cuộc phản công nhằm tái chiếm Raqa từ tay IS. Cũng theo SOHRA, al-Kuwaiti có dính líu tới các vụ tấn công liều chết bằng xe hơi và sử dụng vũ khí hóa học chống lại SDF.
          Đối tượng này trước đó là thành viên của Ủy ban Chiến tranh thuộc IS và có vai trò trong chiến dịch tái chiếm thành phố miền Trung Palmyra của Syria hôm 11/12 vừa qua.
          Lầu Năm góc nhận định cái chết của al-Kuwaiti sẽ làm suy yếu khả năng của IS trong việc bảo vệ thành trì Raqa, cũng như khả năng mở các cuộc tấn công mới ở miền Tây Syria.
          theo Báo tin tức

          TT Philippines: không lo ngại TQ quân sự hóa và xây đảo nhân tạo


          Hình từ vệ sinh cho thấy Trung Quốc có lắp vũ khí trên đá Subi vào đầu tháng 12, 2016.
          Hình từ vệ sinh cho thấy Trung Quốc có lắp vũ khí trên đá Subi vào đầu tháng 12, 2016.
          Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm thứ Năm nói sự thất bại của Hoa Kỳ trong việc ngăn chặn Trung Quốc xây đảo ở Biển Đông cho thấy không hề có một sự quan tâm nghiêm túc đối với hành động quân sự hóa hay lắp đắp xây đảo của Bắc Kinh.
          Nhà lãnh đạo thường gây sóng gió của Philippines tái khẳng định rằng ông muốn tránh đối đầu với Trung Quốc, và thấy không cần thiết phải tức thời áp lực Trung Quốc tuân thủ phán quyết của tòa án quốc tế hồi tháng Bảy, trao phần thắng cho Philippines, trong vụ kiện do Manila khởi tố chống tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên hầu hết Biển Đông.
          Được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng khi nào thì ông sẽ giải quyết vấn đề này, ông Duterte trả lời ông sẽ làm điều đó “trong nhiệm kỳ Tổng thống của tôi”, nhưng cho biết hiện ông chưa sẵn sàng để thảo luận về phán quyết của Tòa án Trọng tài Thường trực ở La Haye, và Trung Quốc cũng vậy.
          Ông nói ông không có ý định tích cực theo đuổi vụ tranh chấp lãnh hải hay đương đầu với Trung Quốc. Ông nói chỉ có một cường quốc duy nhất có khả năng làm như vậy, và đó là Hoa Kỳ.
          Cách đây vài tháng, ông Duterte đã gây kinh ngạc khi ông lật ngược chính sách đối ngoại của Philippines khi ông có những động thái ve vãn đối thủ lâu năm Trung Quốc và bắt đầu công kích đồng minh truyền thống là Hoa Kỳ.
          Trước đó, ông Duterte đã tìm cách hạ giảm tầm quan trọng của vụ kiện trước toà án trọng tài. Trong cuộc đàm phán ở Trung Quốc vào tháng Mười, ông Duterte nói vấn đề này không được xếp vào hàng ưu tiên.
          Ông Duterte thường xuyên ca ngợi Trung Quốc và nói ông muốn nước này đóng vai trò nổi bật trong nền kinh tế Philippines.
          Ông Duterte cũng hạ giảm những lo ngại về việc Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông và tỏ ra không lo ngại trước các hoạt động nạo vét, xây dựng của Bắc Kinh trên các đảo, đá, nhiều nơi nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines.
          Ông Duterte nói chỉ có một tình huống mà ông sẽ có lập trường chống lại Trung Quốc là nếu nước này bắt đầu khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên thuộc phạm vi lãnh thổ thuộc chủ quyền của Philippines.
          Có trữ lượng dầu và khí đốt trong khu vực EEZ của Philippines, nhưng Manila thiếu chuyên môn để khai thác. Vấn đề này trở nên phức tạp trong bối cảnh Trung Quốc tuyên bố chủ quyền chồng lấn với Philippines trên vùng biển này.

          Nga không loại trừ hành động khủng bố trong vụ rơi máy bay Tu-154

          Dân trí Trong quá trình điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen hôm 25/12, giới chức Nga cho biết không phát hiện có dấu hiệu nổ trong khoang, nhưng cũng không loại trừ khả năng xảy ra hành động khủng bố.


          Một phần mảnh vỡ của máy bay Tu-154 được trục vớt ở gần Sochi, Nga hôm 26/12 (Ảnh: Reuters)
          Một phần mảnh vỡ của máy bay Tu-154 được trục vớt ở gần Sochi, Nga hôm 26/12 (Ảnh: Reuters)
          “Không có dấu hiệu nổ trong khoang máy bay. Nhưng phát nổ không phải là kiểu khủng bố duy nhất… Nó có thể là bất cứ tác động cơ học nào, do vậy chúng tôi không loại trừ khả năng máy bay rơi do hành động khủng bố”, Reuters dẫn lời Sergei Bainetov, lãnh đạo cơ quan an toàn hàng không của Không quân Nga ngày 29/12 cho biết.
          Theo ông Bainetov, ủy ban điều tra của Nga đang đặt ra 7 giả thuyết về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch hàng không khiến toàn bộ 92 người trên máy bay thiệt mạng cách đây 4 hôm, trong đó có khả năng chất lượng xăng không tốt khiến động cơ gặp sự cố và khả năng chim lọt vào các động cơ của máy bay.
          “Không có giả thuyết nào chiếm ưu thế hơn hẳn”, ông Bainetov nói thêm.
          Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov nói với báo giới rằng khủng bố không nằm trong các giả thuyết về nguyên nhân khiến máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen. Tuy nhiên, phát biểu của ông Bainetov mới đây cho thấy đây hoàn toàn có thể là một giả thuyết cho vụ việc này.
          Ông Bainetov cho biết phải mất ít nhất 10 ngày mới có thể giải mã hộp đen chứa thông tin về chuyến bay. Thiết bị quan trọng này đã được chuyển về Moscow để phân tích từ hôm 26/12. Cũng theo ông Bainetov, quyết định cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi sẽ được đưa ra sau ít nhất 30 ngày.
          Các máy bay Tu-154, được thiết kế từ thời Liên Xô, hiện vẫn được các bộ ngành trong chính phủ Nga sử dụng, còn các hãng máy bay thương mại lớn của Nga rất hạn chế sử dụng loại máy bay này. Tuy nhiên, ông Bainetov cho biết Nga không xóa sổ Tu-154 sau tai nạn thảm khốc mới nhất.
          Trong khi đó, các hãng tin của Nga cho biết Moscow đã tạm thời dừng hoạt động của toàn bộ máy bay Tu-154 cho tới khi nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được làm sáng tỏ. Tính đến nay, Nga đã trục vớt được 19 thi thể, 230 mảnh cơ thể và gần 2.000 mảnh vỡ máy bay sau 4 ngày miệt mài tìm kiếm.
          Máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 25/12 chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố cảng Sochi (Nga). Máy bay này cất cánh từ Moscow và dự định tiếp nhiên liệu ở sân bay Mozdok (North Ossetia), nhưng do thời tiết xấu, máy bay đã chuyển hướng tiếp nhiên liệu ở sân bay tại Adler, Sochi trước khi tiếp tục đưa các quân nhân, phóng viên và đoàn ca nhạc quân đội tới biểu diễn Giáng sinh tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria. Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày 25/12 xác nhận không tìm thấy ai sống sót ở khu vực máy bay rơi. 92 hành khách trên máy bay chủ yếu là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov.
          Thành Đạt
          Tổng hợp

          TP.HCM không có chủ trương sáp nhập Q.4 vào Q.1

          Ông Võ Văn Hoan: TP.HCM không có chủ trương sáp nhập quận 4 vào quận 1 /// Ảnh: Đình Phú

          Ông Võ Văn Hoan: TP.HCM không có chủ trương sáp nhập quận 4 vào quận 1Ảnh: Đình Phú

          Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại buổi họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật của TP.HCM năm 2016, diễn ra vào sáng nay 29.12.
          Trước sự quan tâm của báo chí và dư luận về ý kiến sáp nhập Q.4, ông Võ Văn Hoan khẳng định chính quyền thành phố không có chủ trương này.
          “Việc sáp nhập Q.4 vào Q.1 là ý kiến cá nhân của một Phó giám đốc Sở Nội vụ (ông Đỗ Văn Đạo - PV). Đây không phải là ý kiến đề xuất của Sở Nội vụ. UBND TP.HCM và Sở Nội vụ không có chủ trương này”, ông Võ Văn Hoan nói.
          Tuy nhiên, ông Võ Văn Hoan cho rằng đề xuất của ông Đỗ Văn Đạo nêu ra trước đó xuất phát từ kinh nghiệm, tâm huyết của một người hoạt động trong ngành.

          TP.HCM không có chủ trương sáp nhập Q.4 vào Q.1 - ảnh 1

          tin liên quan

          Nghiên cứu, đề xuất sáp nhập một số phường, quận TP.HCM
          Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Đỗ Văn Đạo cho biết Sở Nội vụ sẽ nghiên cứu, kiến nghị Thường trực Thành ủy TP.HCM sáp nhập một số phường, kể cả sáp nhập quận, để tinh giản biên chế, tiết kiệm cơ sở vật chất.
          Theo ông Võ Văn Hoan, về tổ chức bộ máy chính quyền, trước đây Trung ương đã cho phép TP.HCM chủ động nghiên cứu mô hình chính quyền đô thị phù hợp với đặc thù đô thị của TP.
          Mô hình chính quyền đô thị mà TP nghiên cứu, đề xuất mang tính điều chỉnh bao quát, tổng thể cho toàn TP về tổ chức bộ máy, điều chỉnh kết cấu không gian đô thị… trong đó có đề cập đến việc sáp nhập nhiều quận, huyện theo hướng TP trung tâm và các TP vệ tinh... Tuy nhiên, đây là vấn đề lớn, hệ trọng nên cũng chỉ đang dừng ở mức nghiên cứu, đề xuất, chứ Trung ương chưa cho ý kiến cụ thể. Do đó, chính quyền TP hiện nay vẫn duy trì, hoạt động theo mô hình, hệ thống, cách thức tổ chức như lâu nay.
          “Về tổ chức bộ máy chính quyền, TP rất quan tâm và luôn tiên phong tìm kiếm mô hình tổ chức hiệu quả nhất, phục vụ người dân tốt nhất. Có những mô hình thí điểm của TP từng được nhân rộng ra cả nước. Riêng đề án xây dựng chính quyền đô thị của TP sau 8 năm nghiên cứu kỹ lưỡng cũng được Trung ương ủng hộ. Tuy nhiên Trung ương hiện chưa thể cho ý kiến vì đây là đề án quá lớn, mang tính tổng quát, toàn diện và thay đổi cả một tổ chức bộ máy chính quyền địa phương”, ông Võ Văn Hoan nói.
          Cũng theo ông Võ Văn Hoan, việc chia tách, sáp nhập nếu như làm theo kiểu ngẫu hứng, sẽ ảnh hưởng lớn, trực tiếp đến người dân, bởi vì nhiều hoạt hoạt động liên quan đến đời sống dân sinh bị đảo lộn. Việc tách hay sáp nhập đơn vị hành chính không phải chỉ dựa vào dân số, diện tích và số đơn vị hành chính trực thuộc mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Trong đó, quan trọng là cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội phải đạt theo quy định, cân đối thu chi ngân sách phải có dư.
          Trung ương đã có quy định cụ thể về những tiêu chí của đơn vị hành chính. Quận 4 có diện tích nhỏ, dân số có thể không bằng một phường nhưng đạt được những tiêu chí của 1 đơn vị hành chính cấp quận, huyện theo quy định thì không thể "xóa sổ" được.
          “Đụng đến tổ chức bộ máy là vấn đề rất khó, phải có sự lãnh đạo của cấp trên, có định hướng rõ ràng, chủ trương sớm, nghiên cứu sâu và phải trải qua các trình tự, thủ tục nghiêm ngặt chứ không phải thuần túy nghĩ ra là triển khai ngay. Khi nói nhập quận này vào một quận khác là cả một vấn đề. Chỉ riêng việc đổi số nhà, đặt tên đường cũng đã khó khăn chứ không hề đơn giản…”, ông Võ Văn Hoan bày tỏ quan điểm.
          Trước đó, tại buổi làm việc giữa Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng với Quận uỷ Bình Tân vào chiều 23.12, ông Đỗ Văn Đạo, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, nêu đề xuất sáp nhập một số đơn vị hành chính như phường và quận. Ông Đạo nêu ví dụ có thể sáp nhập Q.4 vào một quận khác vì quận này chỉ có diện tích 4 km2, dân số chỉ hơn 200.000 người.
          Theo ông Đỗ Văn Đạo, việc sáp nhập một số phường, kể cả sáp nhập quận để tinh giản biên chế, tiết kiệm cơ sở vật chất…. Cách đây 30 năm, vấn đề tinh giản biên chế đã được đề cập và hiện nay, đây là vấn đề càng đòi hỏi cấp bách hơn.
          Ngay tại buổi làm việc này, liên quan đến ý kiến của ông Đỗ Văn Đạo, ông Đinh La Thăng đã khẳng định vấn đề này TP “không làm máy móc”; việc tách, nhập phải dựa trên cơ sở khoa học, căn cứ pháp luật và đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân.
          Tiếp đó, làm việc với Quận ủy Tân Phú vào chiều 28.12, ông Đinh La Thăng cũng khẳng định ý kiến của ông Đỗ Văn Đạo chỉ là ý kiến cá nhân, TP hoàn toàn không hề có chủ trương này.

          TP.HCM không có chủ trương sáp nhập Q.4 vào Q.1 - ảnh 2
          Nếu có việc sáp nhập thì Q.4 nên về với quận nào cho hợp lý? Đây là thắc mắc của nhiều người và là một câu hỏi cần được cân nhắc kĩ.
          Đình Phú

          3 ngày, 2 lần trạm thu phí cầu Đồng Nai bị xe tông

          29/12/2016 16:39

          (NLĐO)- Một chiếc xe bồn lưu thông trên Quốc lộ 1 đã tông vào trạm thu phí cầu Đồng Nai khiến hư hỏng nặng chiều 29-12. Cách đây 3 ngày, trạm thu phí này cũng từng bị xe tông.

          Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ chiều 29-12, xe bồn biển số 51C-366.32 lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam-Bắc. Khi vừa qua cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trong lúc đang đổ dốc thì xe này tông vào dải phân cách của trạm thu phí.
          Lúc tai nạn xảy ra, trong trạm có nhiều nhân viên đang làm việc nhưng may mắn không gây thương vong về người. Tuy nhiên, trạm thu phí đã bị hư hỏng khá nặng.
          
Trạm thu phí cầu Đồng Nai bị xe bồn tông hư hỏng nặng chiều 29-12
          Trạm thu phí cầu Đồng Nai bị xe bồn tông hư hỏng nặng chiều 29-12
          Cách đây 3 ngày, trạm thu phí này đã bị chiếc xe tải BKS tỉnh Đồng Nai chạy theo hướng Nam- Bắc chở đầy gỗ tông thẳng vào buồng thu phí, khiến 1 nhân viên bên trong bị húc văng, trạm thu phí bị tông hư hỏng nặng.
          X.Hoàng-Ảnh: BHY

          Gây tai nạn bỏ chạy, tài xế xe Camry bị dân bất bình đuổi đánh

          20:02, Thứ Năm, 29/12/2016 (GMT+7)
          Va chạm với một ô tô khác rồi đâm vào một xe máy, hất văng nạn nhân lên trời nhưng tài xế xe Camry bỏ chạy khiến những người chứng kiến bất bình, truy đuổi.
          Ngày 29/12, lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đang lập hồ sơ xử lý vụ lái xe Camry gây tai nạn bỏ chạy trên đường Hà Nội. Tài xế gây tai nạn là Nguyễn Quốc Ánh (SN 1983, trú ở Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội). 
           Chiếc xe gây tai nạn rồi tháo chạy khỏi hiện trường bị người dân truy đuổi.
           Chiếc xe gây tai nạn rồi tháo chạy khỏi hiện trường bị người dân truy đuổi.
          Theo điều tra, khoảng 19h30 ngày 28/12, tài xế Ánh điều khiển xe ô tô Camry BKS 29A- 937.37 di chuyển trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) và va chạm với ô tô BKS 30A- 955.59 do anh Đào Trường Giang (SN 1989, trú tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển.
          Xe của tài xế Nguyễn Quốc Ánh tiếp tục đâm vào một xe máy khác đi cùng đường (BKS 29X5- 007.50) do chị Ngô Thị Thúy (SN 1989, trú huyện Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển, khiến nạn nhân bị hất văng lên không. Điều đáng nói, thay vì dừng lại hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân, xử lý vụ việc thì tài xế Nguyễn Quốc Anh lại phóng xe bỏ chạy với tốc độ cao khiến nhiều người chứng kiến bất bình.
          Ngay sau đó, những người đi đường truy đuổi tài xế xe Camry khiến đường phố náo loạn. Khi xe chạy đến ngã tư Tố Hữu - Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) thì những người truy đuổi đã dừng được xe lại. Do bức xúc trước thái độ của lái xe, một số người dân đã đấm thẳng vào mặt người này.
          Vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.
          Theo Kienthuc.net

          Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại

          29/12/2016 16:59 GMT+7
            TTO - Sáu cặp thi với mẹ hoặc con trai là nghệ sĩ trong chương trình Hát cùng mẹ yêu đã chính thức lộ diện trong buổi giới thiệu chương trình sáng 29-12.  
            Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại
            Ca sĩ Huy Luân và mẹ là nghệ sĩ Kim Xuân - Ảnh: K-Media
            Họ là các cặp mẹ - con nghệ sĩ: NSND Hồng Vân và con trai Khôi Nguyên (Trê Phi), NSƯT Kim Xuân và con trai là ca sĩ Huy Luân, ca sĩ Siu Black và con trai Siu Mạnh, diễn viên Kim Phương và con trai là ca sĩ Tống Hạo Nhiên, Á quân Cười Xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng và mẹ là Hồng Ngọc, diễn viên hài Dũng Nhí và mẹ là Phương Dung - cựu nghệ sĩ cải lương và bà bầu của đoàn gánh hát “Du sĩ ca” một thời.
            Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại
            NSND Hồng Vân (phải) và con trai Trê Phi (Khôi Nguyên) - Ảnh: K-Media
            Đây là format "thuần Việt" do đơn vị sản xuất Khang Media sáng tạo. Tham gia chương trình, các cặp mẹ con sẽ mang đến các tiết mục ca - diễn đặc sắc theo từng chủ đề của chương trình, qua đó người xem có thể hiểu hơn tình cảm mẹ con của những người nghệ sĩ, sự hy sinh của các mẹ dành cho con của mình cũng như tình yêu thương mà các con dành cho mẹ.
            Nhà sản xuất cho biết, trong sáu cặp mẹ con nghệ sĩ tham gia chương trình, có rất nhiều người chưa bao giờ đứng trên sân khấu ca nhạc. Do vậy, Hát cùng mẹ yêu là chương trình đầu tiên mà khán giả có thể nghe giọng hát của họ.
            Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại
            Nghệ sĩ hài Dũng nhí cùng ba mẹ - Ảnh: K-Media
            Như NSƯT Kim Xuân, cô chưa bao giờ tự tin về giọng hát của mình. Tuy nhiên, vì cậu con trai của mình - nam ca sĩ Huy Luân, cô đã vượt qua cảm giác đó để lần đầu không chỉ hát tân nhạc mà còn có thể ca cải lương.
            Cũng như NSƯT Kim Xuân, NSND Hồng Vân cũng không khỏi cảm giác bỡ ngỡ trên sân khấu ca nhạc của Hát cùng mẹ yêu. Hay với nghệ sĩ cải lương Phương Dung - mẹ của diễn viên hài Dũng nhí thì lần hát hò này giúp cô ôn lại chuyện xưa.
            Nhắc đến tên Phương Dung, khán giả yêu cải lương sẽ nhớ ngay đến Quốc Trầm - người bạn đời của bà. Cả hai gặp nhau khi cùng tham gia đoàn Kim Chung 2 năm 1968 và là cặp đào kép nhì ca hay diễn tốt (bên cạnh đôi tài danh Mỹ Châu -Phương Bình).
            Họ từng lập đoàn gánh hát mang tên Du sĩ ca vào năm 1974. Sau gần 20 năm từ giã sân khấu và ở độ tuổi hơn 70, lần trở lại này của nghệ sĩ Phương Dung khiến khán giả mong đợi.
            Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại
            Nghệ sĩ Kim Phương cùng con trai Tống Hạo Nhiên - Ảnh: K-Media
            Nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên lại là trường hợp khác. Cả hai từng diễn chung với nhau rất nhiều lần trước đó nên lần tham gia này sẽ như một cuộc chơi mới của hai mẹ con.
            Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại
            Á quân Cười Xuyên Việt - Tuấn Dũng và mẹ - Ảnh: K-Media
            Trường hợp của cô Hồng Ngọc - mẹ của Á quân Cười Xuyên Việt Tuấn Dũng - lại khá đặc biệt. Lúc nhỏ, cô  từng đi học múa nhưng hoàn cảnh không cho phép cô theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ.
            Sau khi cô và chồng (nghệ sĩ cải lương Tuấn Tú) chia tay, cô chỉ là một người lao động bình thường. Khi tham gia chương trình cô như sống lại giấc mơ tuổi trẻ cũng như hậu thuẫn cho con trai.
            Con Siu Mạnh thi hát để mẹ Siu Black đi hát lại
            Siu Black và con trai Siu Mạnh - Ảnh: K-Media
            Và với Siu Mạnh, tuy là con trai của “họa mi núi rừng” Siu Black nhưng anh lại không thừa hưởng được nhiều từ giọng hát của mẹ.
            Chàng trai dân tộc này chỉ yêu thích cơ khí. Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, anh nói: "Tôi tham gia chương trình để mẹ thấy rằng tuy hát không hay nhưng tôi vẫn có thể hát. Vậy nên, một người hát hay như mẹ hãy tự tin trở lại sân khấu".
            Không chỉ xem hát, khán giả sẽ lắng nghe những câu chuyện cảm động về tình mẹ con của các nghệ sĩ, những câu chuyện gia đình mà họ chưa từng chia sẻ trước đó mà nếu không vì ý nghĩa chương trình Hát cùng mẹ yêu, có lẽ họ sẽ không bao giờ kể.
            Giám khảo chương trình Hát cùng mẹ yêu là NSND Ngọc Giàu, danh ca Phương Dung, ca nhạc sĩ Đức Huy cùng nhiều giám khảo khách mời khác.
            Chương trình phát sóng lúc 20g30 thứ ba hàng tuần trên kênh HTV7, từ ngày 3-1-2017.
            Q.N

            Ông Hoàng Kiều: "Ngọc Trinh sinh 2 con, quản 20% tài sản cho tôi"

             

            Cuộc tình 72-27 của tỉ phú Hoàng Kiều và “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh ồn ào nhất trong năm 2016.

            Có thể nói, cuộc tình 72-27 của tỉ phú Hoàng Kiều và “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh ồn ào, náo nhiệt và thị phi nhất trong năm 2016. Vị tỉ phú 72 tuổi này đã trải lòng với Báo Giao thông, khẳng định: Tình dành cho nàng là tình trăm năm.
            Ong Hoang Kieu: Ngoc Trinh sinh 2 con, quan 20% tai san cho toi
             Cuộc tình 72-27 của tỉ phú Hoàng Kiều và “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh ồn ào nhất trong năm 2016.
            Tôi thích yêu gái trẻ, nàng thích yêu đại gia

            Lúc này đây, anh có cảm giác hạnh phúc?

            Hạnh phúc là thực hiện những điều mình mơ ước. Hạnh phúc đối với tôi bây giờ là khi có thể cầm tay người tôi yêu cùng nhau bước về cuối con đường.

            Đấng sinh thành ra tôi đã về với tiên tổ, 70 năm rồi tôi khao khát được gọi tiếng ba, 65 năm mong được gọi tiếng mẹ. Hôm rồi, mẹ của bạn gái tôi, Ngọc Trinh có quay clip hình Trinh mặc chiếc váy soire trắng gửi qua cho tôi. Bà nói: “Kiều ơi, mẹ đang quay clip Trinh mặc bộ đồ trắng con gửi đây” tôi rưng rưng xúc động. Tôi chỉ muốn nói với bà điều biết ơn vì đã yêu thương dạy dỗ một người bạn gái hoàn hảo như Ngọc Trinh. Với tôi, ba mẹ nàng tuy có trẻ tuổi hơn tôi thì đó vẫn là ba mẹ của tôi.

            Ồ! Anh thật biết nịnh đầm phụ nữ đẹp

            Không phải tôi chỉ yêu một cô gái trẻ, đẹp đơn thuần. Cô ấy đẹp cả hình hài, đẹp cả con tim. Sự chung thủy của nàng với người cũ, cách nàng trân trọng mối tình cũ khiến tôi vị nể yêu thương nàng hơn. Trinh từng chia sẻ: “Trong đời này đẹp nhất là tình yêu mà đau đớn nhất cũng là tình yêu. Tiền tài danh vọng có thể dư thừa nhưng thiếu hụt mất tình yêu, cuộc sống tự dưng thiếu đi một phần”. Khi yêu Trinh, tôi thấy mình yêu lại cuộc đời, tiếc thời khắc đang trôi bởi nó đẹp và hạnh phúc.

            Larry King, ông vua truyền thông đã từng cưới đến đời vợ thứ 8. Khi trả lời truyền hình, Larry khẳng định: Lần yêu nào cũng mới mẻ và đầy xúc động như lần đầu. Còn cảm giác của anh thế nào mỗi lần yêu?

            Tôi không tin là ông Larry King có 8 bà vợ và lần yêu nào cũng mới mẻ, xúc động như lần đầu tiên. Bởi ông ta là người Mỹ chính cống, tình yêu của họ khó có chiều sâu và đương nhiên cảm xúc mỗi lần phải khác nhau, Larry có mối tình vài tháng mới yêu nhưng tôi và Trinh yêu trong  3 ngày.

            Cảm giác của tôi mỗi lần yêu ư? Cô xem, đã có trên 80 cô gái đi qua đời tôi, số lượng hơn thế nữa nhưng có được mấy lần yêu? Tôi cũng từng tâm sự với Trinh tôi chỉ yêu 3 người mà thôi, và nàng là người thứ 3 mà tôi yêu tha thiết.

            Cuộc tình 3 ngày có dài trăm năm?

            Sau 3 năm nữa, khi tôi hoàn tất một số công việc dang dở, tôi và nàng sẽ sinh thêm một con trai, một con gái.

            Cô đừng có nghi ngờ điều gì, cô hãy cứ theo dõi một cuộc tình trai già – gái trẻ này, bởi sau khi tôi ra đi khỏi cuộc đời, nàng có thay đổi không. Hay nàng vẫn ở vậy tiếp tục nuôi con, thờ chồng và quản trị những chương trình từ thiện với tổng số 20% tài sản của Hoàng Kiều theo ước nguyện của chồng. Nàng “xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử” là thế!

            Các con anh có phàn nàn sau mỗi cuộc tình trẻ đẹp của cha?

            Các con tôi có nói điều gì đâu! Vì các con tôi biết tôi thích yêu gái trẻ cũng như người yêu tôi thích yêu đại gia. Có ai không thích yêu gái trẻ, đẹp cả ngoại hình và đẹp cả trong tâm hồn.

            Nghĩa là gia đình anh đồng thuận với cuộc tình mới này?

            Đối với gia đình không có một sự phản đối nào, có ai trong gia đình mà phản đối? Chàng 72 - nàng 27, nhưng con tim chàng nếu trở ngược 2 con số thì cũng chỉ là 27 thôi. Tôi thách đố ai trên đời này có thể chứng minh được tuổi của con tim, nhất là khi con tim đã yêu.

            Còn sự phản đối mạnh mẽ từ xã hội, họ nằm ngoài cánh cửa. Khi ta khép cánh cửa, khách không mời sẽ đi. Tôi rất trân trọng và biết ơn mối tình dành riêng cho tôi và đa tạ tình nàng bằng bài “Tạ tình” mà ba tôi, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã viết sẵn cho tôi rồi: Ngày nào đó, cho tôi gặp được người yêu thương tôi.
            Ong Hoang Kieu: Ngoc Trinh sinh 2 con, quan 20% tai san cho toi-Hinh-2
            Hoàng Kiều: "Tôi xin cảm ơn nàng và xin tôn thờ em suốt đời"
            Sự cô đơn ám ảnh tôi

            Trong cuộc đời, điều luôn ám ảnh anh là gì?

            Điều ám ảnh tôi nhất là sự cô đơn. Đêm đêm nằm ngủ nhìn bức hình của mình chụp chung với 5 người con, tôi ước mơ ngày nào đó sẽ có một người con gái yêu thương mình chân thật, sẽ đi cùng tôi đoạn cuối của cuộc đời.

            Và nàng đã đến! Tôi xin cảm ơn nàng và xin tôn thờ em suốt đời.

            Chứ không phải sự ám ảnh ấy là được yêu và phụ tình?

            Có cái lạ đời là tôi chưa bao giờ bị thất tình nên không biết mùi vị của nó. Nhưng tôi đã thấy một trong những đứa con của tôi thất tình, nó như người mất hồn. Phận tôi được yêu nhiều nhưng chưa bị thất tình, nhưng tôi bị phản bội. Niềm đau đó không phải thất tình.Tôi chưa bị đau khổ tình, nhưng đau khổ vì bị phản bội ngay cả khi chưa thành đạt cũng như khi thành đạt.

            Giờ thì tôi nhận thấy, giữ phụ nữ đẹp cả ngoại hình và nội tâm khó hơn giữ tài sản (cười)

            Phản bội anh nếm trải đã quen vị, còn thị phi thì sao?

            Với tôi, làm sao để khỏi bị thị phi, búa rìu dư luận là điều khó nhất. Tuy nhiên ở đời, trong mỗi cuộc tình có những cái hay, cái đẹp, cũng có những xấu xa nhơ nhuốc mà.

            Tôi bảo người tôi yêu hãy lắng nghe những lời tổng thống Donald Trump nói lúc chưa thành tổng thống. Cháu tôi có hai bằng kiến trúc và kỹ sư ở trường MIT nổi tiếng, là người đã thiết kế xây dựng tòa nhà cao thứ 3 trên thế giới ở Kula Lumpur và đã làm cho công ti xây dựng Trump SoHo Mahattan trên diện tích 2.000 thước vuông ở New York. Bị sự chống đối của dân New York trước việc xây dựng tòa nhà 54 tầng, với 500 căn hộ, cháu tôi hoảng sợ báo cáo với ông Trump. Ông Trump bảo cứ tiếp tục xây và dạy cháu tôi rằng: “khi nào dân chúng, báo chí không chống đối chửi bới, lúc đó là lúc mình hết thời rồi”.

            Tôi bảo người yêu tôi: “Em ở trong giới showbiz, em có buồn không khi mỗi sáng khi mình thức dậy, chỉ có hai đứa mình nhìn vào 5 cái phone mà chẳng có một lời nhắn gửi của triệu triệu người tôn thờ mình là thần tượng? Vậy em hãy theo thuyết của ông Trump đi, ngày nào không ai xiên xỏ mình là ngày đó tàn đời rồi”.

            Vì vậy chúng tôi muốn các bạn tiếp tục đóng góp xây dựng để cuộc tình của chúng tôi được thi vị hơn. Tôi muốn nói lời cảm ơn thị phi!

            Đàn ông 20, 30 và 70…

            Đàn ông 20, chỉ mơ tán tỉnh cô gái đẹp. Đàn ông 30 nghĩ chuyện lập gia đình. Đàn ông 70 nghĩ chuyện gì?

            Đàn ông 20 còn là tuổi học trò, mơ mộng viển vông về những cô gái đẹp. Có ai trên đời mà không thích gái đẹp? Cô chỉ đề cập đến đàn ông con trai chúng tôi thôi. Tại sao không hỏi các bà, các cô có thích trai đẹp không? Nhất là mấy bà vào tuổi của tôi có còn mơ mộng một anh chàng đẹp trai tuổi đôi mươi không? Nếu ai nói “không” là không thật với lòng mình.
            Đàn ông 30 phải nghĩ đến chuyện lập gia đình. Ở tuổi bắt đầu trưởng thành và có chút kinh nghiệm ít nhiều về tình yêu, nhưng chưa chắc đã biết tình yêu là gì.

            Đàn ông 70… Cảm ơn cô, sao không nói đàn ông 72 trên đường đến 73? Có những người đến 70 đã đi theo ông bà, số khác lãnh tiền về hưu chờ thần chết đến mang đi. Còn những người còn sống nghĩ gì? Sửa soạn cho cuộc sống thế giới bên kia và nghĩ đến ngày vào viện dưỡng lão.

            Còn tôi, 60 tuổi mới dậy thì/ 70 tuổi mới biết đi vào đời/ 80 tuổi mới ăn chơi/ 90 ngoảnh lại nhìn đời xem sao  (cười lớn) tôi vẫn cứ yêu đời, nghĩ đến tình yêu chân thật, có một người vợ trung thành đi nốt quãng đời còn lại và giúp nàng sinh thêm hai đứa nữa – một trai một gái ở cái tuổi này.

            Đàn ông trắng tay yêu dễ hay đàn ông tỉ phú như anh yêu sẽ dễ dàng?

            Mỗi người có một trái tim riêng biệt. Nghèo thì yêu dễ hơn? Không, tôi không tin thế. Vì nghèo hay giàu mỗi chúng ta chỉ có một con tim thôi. Ông cha ta có câu “Liệu cơm gắp mắm”.

            Còn như tôi, cô sai rồi! Không phải yêu ai cũng dễ dàng đâu, tôi nói ra chắc lại bị chửi nữa. Trong đời tôi chỉ có 3 người. Người thứ 3 là người hiện tại, nàng yêu tôi và tôi cũng yêu nàng.

            Để nói về bản thân, anh hay dùng những từ gì để chỉ về mình?

            Tôi ghét ai gọi tôi là tỉ phú. Vì như tôi đã nói rồi: hôm nay còn là tỉ phú, nếu sàn chứng khoán rơi thì mai không còn tỉ phú nữa. Nhưng đối với tôi, sàn có rơi như năm 2015 ở Thượng Hải, cổ phiếu của tôi vẫn bình chân như vại.

            Còn phụ nữ, họ dành lời nào cho anh?

            Họ ư? bảo tôi: “tưởng anh già nhưng anh không già và anh còn rất khỏe” (cười)

            Cảm ơn anh Hoàng Kiều!
            Theo Triệu Vương-Nhật Minh/Báo Giao Thông

            Trấn Thành trách Hari Won “chán cơm thèm phở”

            05:00 | 30/12/2016
            (TGĐA) - Vừa mới xuất hiện, bà xã của Trấn Thành đã hỏi MC Đại Nghĩa một cách tự nhiên rằng: “Ủa, em ngồi đâu?”. Ngay lập tức, Đại Nghĩa chỉ tay về phía chiếc ghế trống kế bên Trấn Thành bởi theo anh nếu Trúc Nhân mà ngồi vào đó thì “sai quá sai”. Thu Trang cũng nhập cuộc pha trò, chị nói rằng chỗ của Hari không phải ngồi trên ghế mà phải ngồi trên đùi Trấn Thành khiến khán giả vô cùng phấn khích.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Khách mời đặc biệt của tập 9 chương trình Giọng ải giọng ai là ca sĩ Trúc Nhân và Hari Won.
            Khi được hỏi muốn về đội nào, Hari chia sẻ vì ngày nào cũng gặp Trấn Thành nên cô có ý định muốn về đội Trường Giang. Nói xong, cô nàng cũng háo hức tiến về đội “Mười Khó”. Trấn Thành “trách móc” vui rằng: “Anh biết em chán cơm thèm phở” nên “đuổi khéo”: em cứ đi đi.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Trường Giang cho biết: “Tôi không phải là trò chơi, khi các anh chị chán chê nhau rồi, thì các anh chị đẩy qua tôi hả?”.
            Ngỡ rằng Trường Giang sẽ vui mừng vì nữ ca sĩ xinh đẹp chọn về đội, nhưng không, bạn trai Nhã Phương đã nhanh nhảu đứng lên, giơ tay nói Hari hãy khoan đi và dừng lại. Anh cho biết: “Tôi không phải là trò chơi, khi các anh chị chán chê nhau rồi, thì các anh chị đẩy qua tôi hả?”. Câu nói hóm hỉnh của danh hài khiến khán giả vô cùng phấn khích, Hari Won cũng cười toe toét trên sân khấu.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Những tưởng anh sẽ chối từ Hari về đội nhưng bất ngờ thay, sau câu nói “trách móc” của mình, “Mười Khó” lại rộng vòng tay chào đón nữ ca sĩ gốc Hàn về đội.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Trúc Nhân - giọng ca Bốn chữ Lắm
            Với Trúc Nhân, anh tự nhận là “huynh đệ tình thân máu mủ” của mình và nhiệt liệt chào đón giọng ca Bốn chữ Lắm về đội.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Màn tương tác đầy sôi nổi giữa các nghệ sĩ đã “làm nóng” không khí của trường quay trước khi đến với những màn hóa thân đầy bí ẩn của các thí sinh.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Ở tập này, các nghệ sĩ đã có những phán đoán hài hước không kém cạnh các tập trước. Ở vòng Hóa thân, hai đội chơi đã bàn luận sôi nổi khi xem các đoạn clip giới thiệu của các giọng ca bí ẩn. Thu Trang liên tục “đổi chiều gió” nghe theo ý kiến của Trúc Nhân bởi chị vẫn giữ quan điểm cũ “đẹp là được”.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Trấn Thành tiếp tục dùng phương thức xét đủ các kiểu, Trường Giang dùng những thất bại được đúc kết từ sau những “cú lừa ngoạn mục” của chương trình để đưa ra phán đoán Ốc Thanh Vân cũng cẩn trọng hơn. Chị xét nét kỹ hơn khi xem các clip. Điển hình như trước thí sinh được giới thiệu làm công việc dạy đàn organ, chị đã “soi” để đặt câu hỏi hoài nghi: Tại sao đi dạy đàn lại có bộ móng tay dài như vậy? Với Hari, nữ ca sĩ có vẻ “ngây ngô” hơn với những phán xét có phần giản đơn. Điều này khiến Trấn Thành phải “cảnh báo” dù trải qua một vòng thi nhưng Hari vẫn cứ bị “dụ”.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Trong tập 9, xuất hiện thí sinh nữ có ngoại hình cá tính, manly, nhưng sở hữu giọng hát cực hay. Tuy vậy, cũng có trường hợp thí sinh nữ có vẻ ngoài xinh đẹp, thân hình chuẩn “đồng hồ cát”, song lại khiến hai đội chơi đứng hình vì giọng hát “đâm bang”. Còn nhớ ở tập 1, nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng cười nghiêng ngả khi bắt cặp với một thí sinh nữ xinh đẹp nhưng hát thì… thảm họa đúng kiểu trên đời này “cái quái gì cũng có thể xảy ra”.
            tran thanh trach hari won chan com them pho
            Những tình huống bất ngờ sẽ khiến cho hai đội chơi không thể đoán trước được. Dù đã “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm và tinh thần cảnh giác được nâng cao qua mỗi tập nhưng không ít lần các nghệ sĩ vẫn “vò đầu, bứt tóc” khi chọn sai. Đây cũng là điểm thú vị của chương trình khiến người xem phải theo dõi liên tục đến phút cuối khi “bức màn bí mật” của các giọng ca được cất lên.
            Tập 9 chương trình Giọng ải giọng ai sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 19h thứ Bảy 31/12/2016.
               
            Mi Ty

            Thắng "đấu súng" nghẹt thở, Than Quảng Ninh đoạt Siêu cúp 2016

            Dân trí Trận Siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến những phút cuối cùng. Hai đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, hoà nhau 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức. Trong loạt sút luân lưu may rủi, Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng 4-2.

            Trận Siêu cúp quốc gia nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, khi đây là cuộc đọ sức rất thú vị giữa đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T (đã đổi tên thành Hà Nội FC) và đội đương kim vô địch cúp quốc gia Than Quảng Ninh.

            
Hà Nội FC là đội khởi đầu tốt hơn - Ảnh: Gia Hưng
            Hà Nội FC là đội khởi đầu tốt hơn - Ảnh: Gia Hưng

            Ngoài cúp vô địch, thì ai cũng muốn giành chiến thắng để có sự khởi đầu may mắn cho mùa giải mới. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, tỷ lệ thắng của hai đội là cân bằng nhau. Hà Nội FC thắng 2, hòa 1, thua 2 trước Than Quảng Ninh.
            Với lợi thế sân nhà, Hà Nội FC chủ động tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 2, Văn Quyết dứt điểm chân trái trong cấm địa. Bóng đi căng nhưng không làm khó được thủ thành Than Quảng Ninh.
            Phút thứ 3, đón đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, Patiyo (10-Than Quảng Ninh) dễ dàng đánh đầu, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng rất sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

            
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng
            Trận đấu diễn ra khá căng thẳng - Ảnh: Gia Hưng

            Sau bàn thua các cầu thủ Hà Nội đang dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 20, Văn Quyết thực hiện pha đá phạt rất nguy hiểm, nhưng thủ thành Tuấn Linh đã cản phá thành công. Ngay sau đó, bóng bật ra nhưng Moses đã không tận dụng thành công. Ngay sau tình huống này, Văn Quyết dứt điểm nhanh trong cấm địa nhưng hậu vệ Than Quảng Ninh đã can thiệp kịp thời.
            Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút thứ 28, cú sút phạt hiểm hóc của Thành Lương đã đánh bại Tuấn Linh, cân bằng tỷ số 1-1. Sau khi có bàn gỡ hòa, các cầu thủ Hà Nội chơi càng hưng phấn hơn. Họ tạo ra sức ép trên phần sân của Than Quảng Ninh.
            Ngay đầu hiệp 2, penalty cho Hà Nội FC. Trọng tài cho rằng Minh Tùng (Than Quảng Ninh) đã phạm lỗi với Văn Quyết trong vòng cấm và lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Từ chấm 11m, Văn Quyết đã đánh bại thủ môn Tuấn Linh, nâng tỷ số lên 2-1.
            Phút thứ 58, Minh Tuấn hạ gục thủ thành Hà Nội, cân bằng tỷ số 2-2 cho Than Quảng Ninh.

            
Thắng đấu súng nghẹt thở, Than Quảng Ninh đoạt Siêu cúp 2016
            Thắng đấu súng nghẹt thở, Than Quảng Ninh đoạt Siêu cúp 2016

            Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn, hai đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Phút thứ 74. Hải Huy chuyền bóng cho Patiyo dứt điểm rất nhanh, nâng tỷ số lên 3-2. Nhưng cũng chỉ ít phút sau, cú dứt điểm đầu tiên của Văn Quyết không thắng được thủ thành Tuấn Linh, nhưng ngay sau đó, anh đã thực hiện pha kiến tạo thuận lợi để Gonzalo đánh đầu ghi bàn, gỡ hoà 3-3.
            Những phút cuối trận, cả hai đội đều rất nỗ lực tấn công nhưng tỷ số 3-3 được giữ nguyên. Kết quả này buộc Hà Nội FC và Than Quảng Ninh phải bước vào loạt luân lưu may rủi.
            Trên chấm 11m, Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2, chung cuộc thắng 7-5, giành Siêu cúp.
            Đội hình xuất phát:
            Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Kiên, Văn Biển, Thành Chung, Ngọc Đức, Văn Quyết, Quang Hải, Moses, Hùng Dũng, Thành Lương, Gonzalo.
            Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hiền, Minh Tùng, Văn Hiếu, Xuân Hùng, Minh Tuấn, Hải Huy, Ramon, Nguyên Sa, Xuân Tú, Patiyo.
            Thuỳ Anh

            Văn Toàn: 'Tôi đủ trưởng thành để đá V-League'

            Văn Toàn tự tin đối mặt với những thử thách mới trên sân cỏ năm 2017 nhờ quá trình rèn luyện, cọ xát trong giải đấu U21 Quốc tế.
            Trong giải đấu U21 Quốc tế, các học trò của huấn luyện viên Guillaume Graechen tuy không thể xác lập kỳ tích 3 lần liên tiếp giành ngôi vô địch nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt nhờ lối đá phong độ, đẹp mắt. Một trong những cái tên tạo chú ý năm nay là tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Toàn.
            “Thông qua giải đấu này, tôi thấy mình đủ trưởng thành và tự tin để bước vào V-league”, Văn Toàn chia sẻ. Là một trong những chân sút hay nhất mùa giải và nhận danh hiệu “vua phá lưới” với 3 bàn thắng, cầu thủ gốc Hải Dương được mong đợi sẽ tỏa sáng trong năm 2017. 

            Van Toan: 'Toi du truong thanh de buoc vao V-league' hinh anh 1

            Văn Toàn đã có nhiều kinh nghiệm để bước vào SEA Games 2017. 


            Người đá cặp với Văn Toàn ở U21 HAGL là Công Phượng. Dù không mang về ngôi vô địch cho đội, anh vẫn được khán giả ủng hộ vì tìm lại được bản năng chơi bóng, tinh thần nhiệt huyết, sự bứt phá mạnh mẽ trong từng pha bóng. Bằng chứng là bàn thắng solo qua hàng loạt hậu vệ trước khi làm thủng lưới U21 Gangwon.
            Nhận xét về học trò, ông Guillaume Graechen đánh giá cao lối đá cống hiến của các cầu thủ trẻ. “Các em không bao giờ bỏ cuộc và luôn cháy hết mình dù thua trận ra quân hay thất bại ở bán kết”, HLV tự hào nói.
            HLV Phạm Minh Đức lại tìm được một vài cái tên nổi bật có khả năng tham dự SEA Games năm tới ở Malaysia. “Hồ Minh Dĩ, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng… sẽ trưởng thành hơn nữa qua giải đấu lần này và trở thành nòng cốt của Việt Nam ở trận chiến năm sau”, ông nhận định.
            Tài năng và sự nỗ lực đã mang lại cho tập thể U21 HAGL hạng 3 chung cuộc, đồng thời ẵm luôn giải phong cách cho đội chơi đẹp và lăn xả nhất. Đây cũng là tinh thần mà nhà tài trợ Clear Men muốn truyền tải xuyên suốt các giải đấu bóng đá.
            Chiếc cup U21 Quốc tế 2016 năm nay thuộc về đội U21 Yokohama. Lực lượng mạnh, thi đấu kỷ luật, tốc độ, chiến thuật đa dạng giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc chiến thắng trước U21 Thái Lan.
            Trong số khách mời của giải lần này, U21 Gangwon là cái tên xa lạ nhưng chiếm nhiều tình cảm của người hâm mộ. Lứa cầu thủ 17, 18 tuổi dù non kinh nghiệm vẫn cháy hết mình trên sân cỏ và thể hiện phong độ tốt.
            Nguồn: Zing News

            Không có nhận xét nào:

            Đăng nhận xét