Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

MUÔN MẶT ĐỚI THƯỜNG 524

(ĐC sưu tầm trên NET)

Bắt giam, khởi tố cựu tổng giám đốc DongA Bank

  • 4 giờ trước
 Cựu tổng giám đốc DongA Bank Trần Phương Bình Cựu tổng giám đốc DongA Bank Trần Phương Bình
Cựu tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (DongA Bank) Trần Phương Bình cùng một số người khác bị Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) thuộc Bộ Công an bắt giữ.
Vụ bắt giữ diễn ra vào tối hôm 9/12, và ông Bình nay có lệnh tạm giam bốn tháng.
Ngay sau vụ bắt giữ, DongA Bank ra thông cáo xác nhận việc ông Trần Phương Bình cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, cựu Phó tổng giám đốc và ba nhân viên khác của DongA Bank bị khởi tố "do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng".
Tuy nhiên, thông cáo nhấn mạnh rằng đây là những người đã bị đình chỉ chức vụ kể từ tháng 8/2015 và không còn quản lý, điều hành ngân hàng kể từ đó, cho nên "việc Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh" của DongA Bank.
Sau vụ một số quan chức bị kỷ luật, đình chỉ chức vụ, DongA Bank đã bị Ngân hàng Nhà nước (SBV) đưa vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, với việc người của SBV được vào tham gia ban lãnh đạo của DongA Bank.
Ông Trần Phương Bình giữ chức Tổng giám đốc DongA Bank từ 1998, và đảm nhận chức Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị từ 2013.

ATM 
DongA Bank từng là một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu về công nghệ thẻ và dịch vụ ngân hàng bán lẻ

'Hoạt động ổn định'

Từng là một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu về công nghệ thẻ và dịch vụ ngân hàng bán lẻ, DongA Bank được cho là bắt đầu rơi vào tình trạng khó khăn, thua lỗ kể từ nửa cuối năm 2014.
Trong thông cáo mới nhất liên quan tới vụ bắt giữ các cựu lãnh đạo, DongA Bank nói ngân hàng hiện đã hoạt động ổn định và nêu ra một số số liệu cho thấy vào thời điểm này, tiềm lực tài chính của ngân hàng đạt mức cao hơn yêu cầu.
Cụ thể, DongA Bank nói tỷ lệ dự trữ thanh khoản của ngân hàng là 20%, cao hơn mức quy định chung chỉ cần 10%, khả năng chi trả trong 30 ngày liên tiếp bằng tiền đồng đạt 82% so với quy định chung là 50%, trong lúc khả năng chi trả bằng ngoại tệ tính theo chuẩn đô la Mỹ đạt 106% so với mức đòi hỏi chỉ cần 10%.
Thông cáo cũng cho biết ngân hàng đã xử lý và thu hồi nợ được 3 nghìn 655 tỷ đồng.
Theo bản tin của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hôm 1/11/2016 thì DongA Bank "đã kiểm soát được nợ xấu".
Tuy nhiên, tổng số nợ xấu của DongA Bank tại thời điểm này là bao nhiêu vẫn là điều không được nêu rõ.
Hồi tháng 12 năm ngoái, Phó cục trưởng được truyền thông trong nước dẫn lời, theo đó nói số nợ xấu của ba ngân hàng 0 đồng (gồm GPBank, OceanBank và CBBank) và DongA Bank là "khoảng 50-70 nghìn tỷ đồng".

Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester

Kim Thiền |
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester

Những tưởng trận thua 1-3 trước Chelsea tuần trước đã là thất bại đắng cay nhất của thầy trò HLV Pep Guardiola, nhưng hóa ra đấy chẳng là gì, so với "trái đắng" mang tên Leicester.



Trên sân khách, thầy trò HLV vốn dĩ đã quá quen với những chiến thắng, những danh hiệu ở các giải bóng đá quốc nội hàng đầu châu Âu như La Liga, Bundesliga chỉ cần có chục phút để ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội bóng đang lận đận nơi cuối bảng Leicester. Cả trận đấu, tỷ lệ sở hữu bóng của thầy trò HLV Pep Guardilola lên đến 77,7%.
Nhưng đấy là câu chuyện của 10 phút cuối trận, là câu chuyện của những con số thống kê khô khan. Nhân tiện, tất cả mọi chỉ số của trận đấu đều nghiêng về đội bóng từng thắng tuyệt đối 6 vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa giải này - Man City. Nhà đương kim vô địch Premier League chả có gì, ngoại trừ... 4 bàn thắng vào lưới The Citizens.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 2.
Jamie Vardy chỉ cần có 3 phút để xé toang mành lưới Man City.
Sau khi Arsenal có màn lội ngược dòng khá dễ dàng để đoạt ngôi đầu bảng từ tay Chelsea vối 34 điểm, Man City của Pep Guardiola nhập trận với tâm thế phải giành đủ 3 điểm để tiếp tục bám đuổi, nhưng dưới cơn mưa nặng hạt trên sân King Power, họ sớm lĩnh cú sốc nặng với 3 bàn thua chỉ trong vòng có chưa đến 20 phút đầu tiên.
Một Leicester chỉ còn là cái bóng mờ nhạt của mùa giải trước, một Leicester vừa trải qua chuỗi 5 trận không thắng liên tục đã dạy cho một Pep Guardiola bất khả chiến bại bài học về tinh thần thi đấu và vẻ đẹp của bóng đá Anh. Trong một ngày Leicester quật khởi, đoàn quân từng "bất khả chiến bại" dưới tay HLV người Tây Ban Nha cũng có thể trở nên đáng thương đến tội nghiệp.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 3.
Mùa đông nước Anh khắc nghiệt lắm, Pep Guardiola!
Sau 6 trận toàn thắng hồi đầu mùa, Pep Guardiola từng ngạo nghễ: "Man City phải biết thua, chứ đá thế này học trò của tôi hư hết vì tự mãn", kể từ đấy Premier League từ giấc mơ đẹp trở thành cơn ác mộng với HLV này. Sự kiêu ngạo đã giết chết Pep khi dám tuyên chiến với phần còn lại của Premier League. Kể từ đó, mỗi trận cầu của Man City đều mang ý nghĩa hơn hẳn một cuộc gặp gỡ thông thường.
Đây là trận mất điểm thứ Năm của Man City tại Premier League, đáng buồn là nó đến ngay sau trận thua mất mặt trước Chelsea hồi tuần trước, và Pep "ngã sấp mặt" còn đau hơn lần trước, và cả 2 thất bại của HLV người Tây Ban Nha này đều là trước các HLV người Italia: Conte tuần trước, và đêm nay là Ranieri.
Tỷ số: Leicester 4-2 Man City
Đội hình thi đấu
Leicester: Zieler; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Mahrez (James 90’), King, Amartey, Albrighton; Vardy (Gray 88’), Slimani (Okazaki 78’).
Man City: Bravo; Zabaleta, Stones, Kolarov, Sagna; Fernando; Navas (Sterling 58’), De Bruyne, Guendogan (Nolito 68’), David Silva; Iheanacho (Y.Toure 58’).
Ghi bàn
Leicester: Vardy (3', 20', 79'), King (5')
Man City: Kolarov (82'), Nolito (90')

Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 4.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 5.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 6.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 7.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 8.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 9.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 10.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 11.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 12.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 13.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 14.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 15.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 16.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 17.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 18.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 19.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 20.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 21.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 22.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 23.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 24.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 25.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 26.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 27.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 28.
Man City tan nát, Pep Guardiola sốc nặng dưới tay Leicester - Ảnh 29.
theo Trí Thức Trẻ

Người phụ nữ ở Sài Gòn bỗng dưng bị tạt axit

Hai tay áo xắn cao lộ những vết sẹo chằng chịt, chị Loan - nạn nhân vụ tạt axit 3 năm trước - gồng mình với chiếc tuốc nơ vít khi tháo ruột xe sửa cho khách trên vỉa hè quận Tân Bình, TP HCM. 

Mỗi buổi chiều vợ chồng chị Vũ Thị Loan lại kéo đồ nghề ra góc đường Ấp Bắc - Trường Chinh, phường 13 (quận Tân Bình) để bơm vá xe đến tận nửa đêm. Họ mưu sinh bằng nghề này đã gần 20 năm.
Thấy nam thanh niên dẫn xe đến sửa, chị Loan vội lấy tuốc nơ vít tháo ruột xe ra kiểm tra. Vẻ khó nhọc dần hiện lên khuôn mặt đã bị biến dạng một phần của chị khi phải gồng mình với từng thao tác, hai tay áo xắn cao lộ những vết sẹo chằng chịt. Anh Tân chồng chị bị liệt một bên tay nên không phụ giúp vợ được nhiều.
Chị Loan là nạn nhân của vụ tạt axit hơn 3 năm trước, cũng tại góc đường này. Đêm cuối tháng 9/2013, đôi nam nữ dẫn xe máy biển số xanh bị xì lốp đến nhờ vá, chị không thấy xăm bị thủng nên gọi người thanh niên đến cùng kiểm tra.
Cùng lúc, hai thanh niên chở nhau trên xe máy tấp vào, người ngồi sau tạt axit vào đầu chị Loan. Người khách vá xe cũng bị văng trúng. Chỉ trong chớp mắt hai thanh niên phóng xe tẩu thoát, không ai kịp nhận dạng.
nguoi-phu-nu-o-sai-gon-bong-dung-bi-tat-axit
Hàng ngày chị Loan và chồng mưu sinh bằng nghề sửa xe ở góc đường cho đến tận khuya. Ảnh: Hải Duyên
Chị Loan gào thét. Axit chảy từ mang tai xuống khắp người khiến quần áo, da thịt chị rách tả tơi. Anh Tân ngồi nghỉ gần đấy không hiểu chuyện gì xảy ra với vợ. Chỉ đến khi thấy chị quằn quại kêu la anh mới cuống cuồng cùng mọi người đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu. Do bị bỏng nặng chị được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.  
"Các bác sĩ từng chẩn đoán tôi khó qua khỏi vì vết thương quá nặng. May mắn, tôi có thể lực tốt, được các bác sĩ và chồng con chăm sóc tận tình nên dần vượt qua. Thương tôi phải đau đớn, anh Tân luôn bên cạnh động viên. Con trai tôi đang học lớp 6 phải nghỉ phụ ba chăm mẹ và bơm vá xe để trang trải viện phí", chị Loan kể bằng giọng nghèn nghẹn. 
Hôm đầu tiên được về nhà, nhìn vào gương chị kinh hãi không còn nhận ra hình hài của mình. Chị bật khóc, đập vỡ kính. Chồng và con ôm chị khóc theo.
Một bên tai của chị đã mất. Gần nửa gương mặt và cổ bên phải biến dạng được các bác sĩ lấy da ở đùi đắp lên, chảy sệ. Cánh tay trái bị co rút không thể cử động.
"Những cơn đau nhức buốt tận xương hiện vẫn hành hạ tôi hàng đêm, nhất là khi trái gió trở trời. Nhiều lần tôi muốn chết đi cho xong... Nhưng nghĩ mình chết chồng con cũng không hết khổ nên tôi lại cố gắng chịu đựng", chị nói.
Sau nhiều lần phẫu thuật và trị liệu, sức khỏe chị dần hồi phục nhưng vẫn bị thương tật vĩnh viễn 63%. Thời gian tới, chị vẫn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cấy ghép da khác. Mặc cảm về hình hài của mình, mỗi khi ra đường chị phải bịt khăn và áo chống nắng kín mít cũng không dám về quê.
nguoi-phu-nu-o-sai-gon-bong-dung-bi-tat-axit-1
Thương vợ bị nạn, anh Tân luôn động viên và chăm sóc vợ chu đáo. Ảnh: Hải Duyên
Đã hơn 3 năm kể từ ngày xảy ra chuyện, chị Loan không thể lý giải được vì sao mình bị tạt axit. Anh Tân cho biết, hàng ngày vợ chồng chỉ vá xe mưu sinh, không thù oán với ai. Anh đặt ra nghi vấn, có thể vợ anh là nạn nhân của một vụ đánh ghen nhầm có liên quan đến cặp nam nữ đến vá xe.
Một nghi vấn khác cũng được cung cấp cho cơ quan điều tra là trước đó chị Loan mâu thuẫn với người phụ nữ làm nghề giữ xe gần đấy và từng dọa tạt axit chị. Song, chị cho rằng cả hai biết nhau từ trước và mâu thuẫn không đến mức nghiêm trọng như vậy.
Công an quận Tân Bình đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa tìm được kẻ thủ ác và động cơ gây án của chúng. Do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa tìm được nghi can nên vụ án bị tạm đình chỉ điều tra.
"Điều khiến tôi đau đớn nhất không phải là nỗi ám ảnh kinh hoàng, hay những cơn đau vẫn hành hạ, mà là kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật", chị Loan nói, giọng bùi ngùi.
Điều an ủi nhất với vợ chồng chị là con trai đã được quay lại trường. Chị bảo sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn để chờ công lý.
Hải Duyên

Xây TP thông minh, phải có giải pháp riêng cho TP.HCM 

10/12/2016 09:52 GMT+7
    TTO - “Ở TP Melbourne (Úc), để triển khai giao thông thông minh thí điểm sẽ tốn khoảng 2 triệu AUD nhưng sẽ tiết kiệm được khoảng 500.000 AUD/ngày khi giảm bớt ùn tắc”.
    Xây TP thông minh, phải có giải pháp riêng cho TP.HCM 
    Cần nghiên cứu, thu thập số liệu, dẫn chứng trước khi đưa ra cách giải quyết về giao thông. Trong ảnh: kẹt xe kéo dài trên đường Nguyễn Kiệm đoạn gần giao với vòng xoay đường Phạm Văn Đồng, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
    Thông tin trên được GS.TS Vũ Lê Hải (công tác tại Đại học Monash - Úc) đưa ra tại buổi gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM để hiến kế giải pháp xây dựng TP thông minh. Tuổi Trẻ có cuộc trò chuyện với ông Hải về những đề xuất của ông liên quan đến giải pháp giảm ùn tắc giao thông.
    TS Vũ Lê Hải cho biết: “Giao thông ở TP.HCM đang quá tải. Thế nhưng có vẻ như các giải pháp kéo giảm tình trạng này mà TP đang nỗ lực thực hiện vẫn chưa hẳn bám sát vào thực tiễn của TP, hay nói cách khác, ở một góc độ nào đó vẫn còn khá chủ quan.
    Không thể vay mượn giải pháp
    * Vì sao ông lại cho là chủ quan?
    - Theo tôi, trước khi đưa ra bất cứ giải pháp nào đều phải dựa trên khảo sát thực tế. Nếu muốn cấm xe vào khu vực trung tâm TP thì trước hết phải tính toán cụ thể nhu cầu đi lại của người dân khu trung tâm là như thế nào?
    Giao thông công cộng sẵn có (như xe buýt) hiện nay đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm những nhu cầu đi lại đó? Hoặc nếu muốn quy hoạch giao thông, cấm đường này, mở đường kia... đều phải có số liệu tính toán và một lộ trình với kết quả cụ thể.
    “Nếu chỉ đơn thuần chúng ta cảm thấy giải pháp này là tốt, hoặc giải pháp kia từng được áp dụng thành công ở nước ngoài rồi ứng dụng y nguyên như vậy thì chưa chắc đã phù hợp. TP.HCM - với tất cả thực trạng của giao thông Việt Nam - cần có những giải pháp hoàn toàn dành riêng cho TP.HCM
    Tiến sĩ Vũ Lê Hải
    Chúng ta phải nghiên cứu, thu thập số liệu, dẫn chứng trước khi đưa ra cách giải quyết. Đồng thời chúng ta cũng có thể ước đoán được (dựa trên cả mô hình và thử nghiệm thí điểm) sẽ đạt được những kết quả như thế nào một khi người dân đồng thuận với những giải pháp của TP đưa ra. Đó là bước đầu tiên trước khi thực hiện bất cứ phương án nào để giải tỏa ùn tắc.
    Tuy nhiên, có vẻ như các phương án giảm ùn tắc TP đưa ra chưa phải xuất phát từ các nghiên cứu, khảo sát thực tế thật sự sâu sắc.
    * Nhưng thưa ông, số liệu thống kê của các cơ quan chức năng ở VN là không thiếu?
    - Tôi đồng ý. Mỗi ngành, mỗi cấp, mỗi đơn vị đều có số liệu liên quan đến vấn đề đi lại của người dân. Nhưng số liệu đó được thu thập thế nào, số liệu đó có “nói” lên được bản chất của vấn đề chưa?
    Ở nước ngoài, thu thập số liệu, giải mã số liệu, tìm ra thông điệp từ các số liệu, thông qua số liệu để thấu hiểu vấn đề mà cộng đồng đang phải đối mặt thực sự là một lĩnh vực công nghệ cao đòi hỏi đầu tư nghiêm túc.
    Bộ phận thu thập, xử lý số liệu phải được đào tạo, hướng dẫn bài bản. Chúng tôi cho đó là bước đầu tiên trong giải quyết vấn đề. Bước này làm không tốt thì khó thành công.
    Giám sát kỹ sản phẩm đầu ra để tránh lãng phí
    * Ông từng nói nếu có giải pháp đúng, TP sẽ nhanh chóng “hoàn vốn” số tiền đầu tư cho các dự án giảm ùn tắc giao thông, thậm chí chỉ trong vài ngày. Làm cách nào đo lường được?
    - Thông thường, cách làm là dựa trên so sánh số liệu thu thập trước và sau khi vận hành giải pháp.
    Để quy đổi ra hiệu quả kinh tế, ta có thể căn cứ vào mức lương bình quân: Nếu kẹt xe, có bao nhiêu người phải mất thêm thời gian cho việc đi lại, thời gian dành cho làm việc bị mất đi bao nhiêu, năng suất lao động ảnh hưởng ra sao, sản phẩm xã hội giảm bao nhiêu?
    Trở lại vấn đề tôi nói ở trên, trước khi áp dụng giải pháp cần khảo sát cụ thể là như vậy. Khảo sát càng chi tiết bao nhiêu thì kết quả đánh giá sẽ càng cụ thể, dễ so sánh bấy nhiêu.
    * Vậy giải pháp nào dành cho TP.HCM?
    - Tôi chưa dám khẳng định lúc này giải pháp nào sẽ mang lại hiệu quả thực sự cho giao thông TP.HCM, dù chúng tôi đã có kinh nghiệm trong giải quyết ùn tắc ở các TP lớn khác trên thế giới.
    Tôi đã trình bày với lãnh đạo TP.HCM là chúng tôi mong muốn được hỗ trợ, hướng dẫn và đồng hành cùng với đội ngũ chuyên viên trong nước để thu thập thông tin, xử lý số liệu, nhìn nhận đúng thực trạng và sau đó mới đề ra giải pháp cụ thể.
    Những giải pháp này sẽ ở trong một lộ trình được mô hình hóa và tính toán cụ thể để đạt được kết quả như mong muốn, chứ không phải chỉ là giải pháp tạm thời cho ngày hôm nay.
    * Nhưng giả sử giải pháp dành cho TP.HCM cũng tiêu tốn cỡ vài triệu USD, ông nghĩ làm cách nào để thuyết phục được lãnh đạo và người dân TP.HCM rằng đây là một sự đầu tư không hề lãng phí?
    - Tôi xin nói về cách làm ở Hà Lan và Úc - nơi chúng tôi đã và đang triển khai các dự án giảm ùn tắc. Bước đầu tiên là khảo sát và đưa ra giải pháp cũng như lộ trình thực hiện được hội đồng TP thẩm định. Trong quá trình thực hiện, dự án sẽ được chia giai đoạn để đầu tư vốn.
    Làm xong giai đoạn nào, TP sẽ nghiệm thu và đánh giá kết quả của giai đoạn đó cũng như đánh giá mức độ cải thiện trong giao thông của đối tượng thụ hưởng (người dân) ra sao. So với mục tiêu ban đầu thì khi triển khai có đạt được mục tiêu hay không?
    Nếu giai đoạn 1 hoàn thành đạt được chỉ tiêu đề ra thì TP mới rót vốn tiếp cho giai đoạn 2. Nếu thấy không hài lòng, chính quyền TP có thể quyết định dừng dự án.
    Cách quản lý và vận hành dự án như vậy tránh được chuyện dự án chỉ tốt đẹp trên giấy, nhà đầu tư nhận toàn bộ kinh phí rồi muốn làm gì thì làm, lãng phí tiền của. Tôi cho rằng TP.HCM hoàn toàn có thể áp dụng cách làm như vậy để giám sát đồng tiền ngân sách bỏ ra.
    * Xin cảm ơn ông!
    MAI HƯƠNG thực hiện

    Trump không quan tâm đến việc bỏ tù Clinton

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm qua cho biết ông không còn quan tâm đến việc truy tố bà Clinton như từng tuyên bố trước đây.

    trump-khong-quan-tam-den-viec-bo-tu-clinton
    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP
    Tại một buổi mít tinh cảm ơn người ủng hộ của ông Trump ở bang Michigan, các khán giả đã liên tục hô to câu "tống giam bà ta (Hillary Clinton)" khi tổng thống đắc cử Mỹ bước lên sân khấu. Đáp lại đám đông, nhà tài phiệt New York khẳng định thông điệp đó "đã phát huy tác dụng tốt trước khi cuộc bầu cử diễn ra nhưng nay chúng ta không cần quan tâm đến nó nữa", theo CNN.
    Câu "tống giam bà ta" đã trở thành khẩu hiệu quen thuộc, thường xuyên xuất hiện tại các buổi vận động tranh cử của tỷ phú Trump. Suốt quá trình tranh cử, ông nhiều lần tuyên bố sẽ bổ nhiệm một công tố viên để điều tra bê bối bà Clinton sử dụng email cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ.
    Trong một buổi tranh luận trực tiếp, Trump còn dọa sẽ bỏ tù bà Clinton nếu chiến thắng cuộc bầu cử. Tuy nhiên, sau khi đắc cử, ông lại nói sẽ không đề nghị truy tố Clinton bởi bà "đã phải chịu đựng quá nhiều", New York Times đưa tin. Nhà tài phiệt New York đồng thời cho biết ý tưởng truy tố bà Clinton "không phải điều ông cảm thấy chắc chắn".
    Vũ Hoàng

    Bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng để có 'cái hàm' làm việc với đối tác

    Nguyên Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho rằng xuất phát từ việc cần phải có một chức gì đó để ông Vũ Minh Hoàng quan hệ với đối tác nên Ban chỉ đạo đã đề bạt, bổ nhiệm.

    Liên quan vụ việc tuyển dụng, bổ nhiệm và chuyển công tác đối với ông Vũ Minh Hoàng - Vụ phó (Phó Vụ trưởng) Vụ Kinh tế - Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.
    Ông Nguyễn Phong Quang là lãnh đạo thường trực Ban lúc bấy giờ đã quyết định và chỉ đạo tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, đồng thời hiểu rõ nhất về thân thế và quá trình công tác của Vụ phó này.

    mh

    Ông Nguyễn Phong Quang trả lời phỏng vấn 


    - Ông có thể nói rõ về thân thế của ông Vũ Minh Hoàng và lý do vì sao Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ quyết định sử dụng ông Hoàng và can thiệp để không phải thi công chức?
    Về lai lịch gia đình cũng như bản thân Vũ Minh Hoàng có ông chú là Đại tá Công an - Phó Vụ trưởng của Tây Nam bộ nên Ban mới nhận chứ không có làm ăn những dự án gì trên địa bàn Cần Thơ, Hậu Giang. Thông tin này hoàn toàn không có.
    Từ gia đình quan hệ như vậy thì được biết Vũ Minh Hoàng học qua các trường mà báo chí đã nêu. Những trường này nổi tiếng ở Nhật Bản, Trung Quốc. Chúng tôi thấy Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Cần Thơ hoặc một số tỉnh xung quanh khó có người nào biết 4-5 thứ tiếng.
    Qua làm việc, theo dõi rồi cũng có những chuyến công tác, chúng tôi cũng nhờ Vũ Minh Hoàng làm phiên dịch, lo toan cho những công việc của Hội nghị xúc tiến đầu tư của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ lúc bấy giờ ở Hà Lan, Nhật Bản rồi một số nước Châu Á và làm rất tốt. 
    Từ chỗ đó, chúng tôi mới đề nghị với Ban Tổ chức Trung ương xin tuyển thẳng vào công chức để làm công việc xúc tiến đầu tư cho Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.
    Chúng tôi đề nghị thì được Ban Tổ chức Trung ương đồng ý, mà lúc đó anh Nguyễn Hoàng Việt - Phó Ban Tổ chức Trung ương ký. 
    Chúng tôi cũng nghiên cứu một bước nữa là đề nghị với Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ của Trung ương xem lại gốc tích, lai lịch bản thân, quá trình học vấn của Vũ Minh Hoàng như thế nào.
    Sau đó, Ban Bảo vệ Chính trị nội bộ của Trung ương có văn bản cho biết, đồng chí này học giỏi, nhân thân tốt. Đồng chí có điều kiện và năng lực tham gia các cấp ủy của Đảng.
    - Vậy ai là người quen biết và giới thiệu ông Vũ Minh Hoàng, thưa ông?
    Vũ Minh Hoàng vào trong này thăm người chú đang là đại tá Công an. Qua đó, mình mới thăm dò tìm hiểu. Rồi những lần anh Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cũng đi về chung, thì mình mới biết và xin.
    Bên cạnh đó, chúng tôi cũng biết gia đình của Hoàng cũng có đóng góp cho xã hội, nên mình mới xin Vũ Minh Hoàng.
    - Theo ông, bổ nhiệm ông Hoàng làm Vụ phó là để có cương vị, giao dịch với đối tác và xúc tiến đầu tư ở nước ngoài?
    Chúng tôi ý định là muốn mở bộ phận quan hệ xúc tiến đầu tư và có một văn phòng đại diện hoặc một tổ đại diện ở bên Nhật Bản và đồng chí Hoàng sẽ phụ trách. Đồng chí Đoàn Xuân Hưng lúc đó là Đại sứ Việt Nam ở Nhật Bản cho rằng nên có một chức gì để cho đồng chí Hoàng quan hệ với đối tác và làm việc với bạn hoặc doanh nghiệp.
    Xuất phát từ chỗ đó, chúng tôi có trao đổi với một số đồng chí trong cấp ủy, rồi một số đồng chí lãnh đạo ban.
    Video: Bổ nhiệm Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng: Quy trình lạ chưa từng có
    - Vậy thưa ông, lãnh đạo Ban lúc này gồm những ai?
    Lãnh đạo ban lúc đó chỉ có 4 đồng chí là tôi, anh Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, anh Trần Phi Hổ, rồi anh Võ Minh Chiến. Chúng tôi có trao đổi và được sự thống nhất với nhau, nên mới tiến hành bổ nhiệm.
    Bổ nhiệm là nhằm mục đích để Vũ Minh Hoàng có cái hàm và có cương vị làm việc với đối tác nước ngoài chứ không phải vì nhu cầu mưu lợi hoặc là quen thân hay là con ông cháu cha này kia
    Ông Nguyễn Phong Quang
    Bổ nhiệm là nhằm mục đích để Vũ Minh Hoàng có cái hàm và có cương vị làm việc với đối tác nước ngoài chứ không phải vì nhu cầu mưu lợi hoặc là quen thân hay là con ông cháu cha này kia. 
    Qua thực tiễn xem xét về điều kiện con người, năng lực thực sự để giúp cho xúc tiến đầu tư của nước ngoài tại ĐBSCL nên Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ chúng tôi mạnh dạn và bổ nhiệm.
    - Việc bổ nhiệm này theo ông là từ nhu cầu thực tế đặt ra và việc bổ nhiệm này đã được nhiều vị lãnh đạo Ban thời điểm đó có ý kiến. Tuy nhiên, dư luận cũng có đặt câu hỏi là việc làm quy trình bổ nhiệm rất nhanh và cũng không nhiều cán bộ lãnh đạo ở Ban thời điểm đó biết. Ông có giải thích như nào về việc này?
    Việc bổ nhiệm này thực sự trong ban lãnh đạo chúng tôi đều đồng ý, nhất trí. Bởi vì lãnh đạo Ban chúng tôi được quyền quyết định bổ nhiệm.
    Còn các đồng chí khác, chúng tôi lấy quy trình tham khảo và cũng có tham khảo một số đồng chí. Có đồng chí đồng ý, có đồng chí thì chưa đồng ý.
    Với tỷ lệ quá bán, chúng tôi tiến hành bổ nhiệm vì yêu cầu, nhiệm vụ bức xúc của xúc tiến đầu tư này. Cho nên từ đó, văn bản ký một ngày là bên Cần Thơ xin bên đây ký quyết định bổ nhiệm. 
    Nó có cái dích dắc thế này, đứng về góc độ kỹ thuật chúng tôi rút kinh nghiệm, chứ không động cơ gì hết. Cái chính là đảm bảo thời gian công việc xúc tiến đầu tư Nhật Bản.
    Video: Để được bổ nhiệm Vụ phó phải đáp ứng các tiêu chuẩn gì?
    - Quy trình bổ nhiệm cán bộ theo ông là phải họp lãnh đạo Ban như ông giải thích. Vậy ông có thể nói rõ hơn về quy trình bổ nhiệm ông Hoàng thì trong lãnh đạo Ban có thảo luận, cân nhắc có suy tính thiệt hơn, xét quá trình công tác không?
    Chúng tôi nói rằng việc bổ nhiệm đồng chí này có đủ điều kiện, năng lực. Bên cạnh đó, tương lai lâu dài đồng chí Hoàng cũng muốn gắn bó ở đây. Vấn đề này, chúng tôi cũng tính đào tạo cho chuyện lâu dài đối với Tây Nam Bộ. Trên cơ sở đó chúng tôi có ý kiến là Văn phòng của Ban Chỉ đạo họp lại, rồi có ý kiến bằng văn bản, rồi báo với lãnh đạo Ban.
    Trong đó, lãnh đạo Ban có 4 đồng chí như tôi nói, thì nói chung đều cơ bản nhất trí bổ nhiệm. Bổ nhiệm để làm nhiệm vụ ở Nhật Bản, để xúc tiến đầu tư ở Nhật Bản. Còn nếu ở tại Ban thì chưa bổ nhiệm vì thời gian hơi mới quá. Vấn đề này chúng tôi có cân nhắc kỹ.
    Ở tại Ban thì không bao giờ bổ nhiệm, phải có thời gian, cho nên vì xúc tiến đầu tư thì mới quyết định hơi sớm. Ở đây như anh (PV) có nêu là sao việc bổ nhiệm quá nhanh? Bởi vì một là chọn người tương xứng với đối tác xúc tiến đầu tư. Thứ hai công việc ngày giờ nó đến, từ đó chúng tôi gấp rút và ký với thời gian không phù hợp.
    Cái này, chính chúng tôi cũng thấy rằng nên có rút kinh nghiệm. Việc này cũng vì lợi ích chung chứ không có gì riêng tư hay gì hết.
    - Qua báo chí rồi thông tin đại chúng thì nhiều lãnh đạo các Vụ, thậm chí có lãnh đạo Phó Ban nói là không biết về trường hợp này. Chỉ khi ông Hoàng được chuyển về Cần Thơ thì mới biết ông này là Vụ phó. Ông nói gì về vấn đề này?
    Một số đồng chí nói là không biết thì cũng có. Không biết là vì khi đó đồng chí Hoàng đi học, đi làm công tác xúc tiến đầu tư ở nước ngoài. Khi đồng chí Hoàng về, các đồng chí này có khi đi công tác hoặc là không có gần gũi.
    Tuy nhiên, có những đồng chí tôi trực tiếp trao đổi và tham khảo thì đồng chí nói giao cho lãnh đạo Ban quyết định.
    Bởi vì nhu cầu bức xúc này, chúng tôi làm hoặc là các đồng chí lãnh đạo Ban đã nghỉ hưu, thời điểm này không có ở đó thì làm sao biết. Quy trình chúng tôi lấy từ chỗ văn phòng, rồi báo cáo cho Đảng ủy. Đảng ủy trong này cũng không báo cáo hết chỉ báo cáo một số đồng chí thôi, rồi qua lãnh đạo Ban.
    Sau khi lãnh đạo Ban tiến hành thực hiện thì có cuộc họp thông báo rộng rãi ở trong cán bộ công nhân, viên chức, thông báo cho cán bộ công nhân viên chức trước cuộc họp báo, chứ đâu phải là giấu. Như vậy chuyện này nói như vậy hoàn toàn chưa đúng hết.
    Tôi cho rằng có tham khảo và trao đổi đàng hoàng, công khai chứ đâu có gì phải giấu. Từ chỗ này mà nói đề bạt, bổ nhiệm gấp thự ra là do nhu cầu công việc là phải đối tác với bạn, để có vị trí tương xứng trong xúc tiến đầu tư.
    Đồng chí Hoàng cũng đi học hành không nhận lương, cũng không nhận bảo hiểm gì hết và tự thân đóng góp. Cán bộ hy sinh được như vậy, tôi cho là tốt.
    - Ông có nói trường hợp ông Vụ phó đi học tập nước ngoài tự nguyện không nhận lương Nhà nước. Vậy từ trước đến nay có những tiền lệ nào chưa, thưa ông?
    Hiện cũng có những trường hợp cán bộ xin đi học mà chế độ đi học tự lực, ngay Ban chỉ đạo cũng có 2 -3 đồng chí đi học tự lực không tốn tiền nhà nước.
    Có những đồng chí như đồng chí Hoàng xin không lãnh lương, không gì hết để tự lực phần lương này để cho anh em cơ quan, làm công việc khác hoặc là từ thiện xã hội mà tôi cho đây cái tâm cán bộ tốt không tính lợi dụng chế độ chính sách nhà nước.
    - Vậy theo ông, bản thân ông Vũ Minh Hoàng khi về Ban đã làm được gì cho Ban cũng như cho lợi ích chung của ĐBSCL?
    Từ khi về làm việc ở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đồng chí Hoàng đã đi làm việc mấy chỗ. Một là đi xúc tiến đầu tư ở Nhật Bản và đã có khoảng 70 - 80 doanh nghiệp về đây, xúc tiến đầu tư nhiều dự án hoặc vườn ươm công nghệ ở Cần Thơ, rồi đi Hà Lan nghiên cứu về xâm nhập mặn thì đồng chí Hoàng có tham gia dẫn đoàn và giúp cho nhiều vấn đề.
    Ngoài ra, diễn đàn MDEC hàng năm, đồng chí Hoàng cũng có vận động doanh nghiệp, đại sứ quán về đóng góp cho khu vực Tây Nam Bộ, tôi nghĩ đây là vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết.
    - Vì sao Ban chỉ đạo nhận ông Hoàng về để thực hiện nhiệm vụ xúc tiến ở Nhật Bản rồi các thị trường Châu Á lâu dài. Vậy sao khi TP. Cần Thơ vừa xin thì mình lại đồng ý ngay?
    Bởi vì vấn đề của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ tới đây tập trung cho vấn đề quốc phòng, an ninh. Lĩnh vực kinh tế cũng sẽ thu hẹp.
    Cần Thơ thấy rằng thành phố trung tâm phải mở rộng, phải có sự phát triển, xúc tiến đầu tư lớn, Cần Thơ thấy đồng chí Hoàng giỏi, có năng lực nên mới xin về. Chúng tôi cũng thấy xuất phát từ yêu cầu công việc của Thành phố Cần Thơ  nên việc xin đồng chí Hoàng là chính đáng.
    - Trong công văn xin và đồng ý chuyển Vụ phó Vũ Minh Hoàng đều cùng một ngày là 17/2/2016. Đây có phải là việc bình thường không, thưa ông?
    Về mặt thủ tục, quy trình, có những cái anh em làm nó hơi sơ hở và không được chặt chẽ. Thay vì ký quyết định đề bạt hay công văn của Cần Thơ để một bữa, hai bữa thí dụ vậy.
    Cùng một ngày mình ký 2 quyết định cái đó thì chúng tôi rút kinh nghiệm. Cái này chính văn phòng, anh em bên dưới làm kiểm tra chỗ văn phòng trình không khớp. Từ đó, chúng tôi đề nghị nên rút kinh nghiệm trong việc thực hiện công việc hành chính như thế nào cho hợp lý. Đó là bài học kinh nghiệm rút ra.
    - Khi tuyển dụng, bổ nhiệm ông Hoàng thì bản thân ông và Ban có chịu sức ép và động cơ gì khác không?
    Chúng tôi không tính tư lợi, chỉ vì mục đích chung của ĐBSCL về xúc tiến đầu tư. Bởi vì ĐBSCL xúc tiến đầu tư thấp hơn so với các vùng miền khác. Cho nên, những con người am hiểu làm dự án, xúc tiến đầu tư nó ít đi. Vì thế, chúng tôi mạnh dạn xin. Gốc của vấn đề là như vậy chứ không có động cơ gì hết.
    - Qua vụ việc này với bản thân ông nguyên là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, đồng thời là người chỉ đạo trực tiếp thực hiện bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng. Ông đã rút ra những kinh nghiệm gì?
    Lúc đó tôi Phó Ban thường trực, tôi ủy quyền cho đồng chí Việt - Bí thư Đảng ủy, Phó ban theo dõi, kiểm tra và tổ chức thực hiện. Tôi thấy đồng chí Việt làm như vậy là tốt.
    Có những người nói đồng chí Việt là Phó ban tại sao đi ký cái mảng này. Tôi nói rõ, là Phó ban, Bí thư Đảng ủy, tôi giao công việc này cho đồng chí làm. Đó là đúng không có gì sai. Những việc ký bổ nhiệm hoàn toàn đúng chứ không phải bổ nhiệm “ma” đó là điểm thứ nhất.
    Điểm thứ 2, nếu mình làm mà theo công việc bình thường, làm tới đậu được chăng hay chớ, ai muốn làm gì cũng được chỉ thủ cái thân mình, thì đất nước mình, quê hương này khó phát triển.
    Khi chúng tôi quyết định những con người nhận và giao nhiệm vụ là chúng tôi chịu trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân.Mọi việc thất bại và thành công, chúng tôi là những người chịu trách nhiệm, không đổ lỗi đâu hết.
    Chúng tôi rút ra kinh nghiệm đây không phải nhận người nhỏ tuổi hoặc lớn tuổi nhưng mà tôi thấy một tư duy con người làm được việc thì chúng tôi nhận. Nhỏ nhưng mà đầu óc tư duy nhạy bén, có đạo đức, có phong cách tốt thì chúng tôi sẽ tiếp nhận và bố trí đề bạt. Dù có sớm hơn theo tôi cũng không có gì để nói. Có những người đi 5 -6 năm không làm được việc thì cũng không thể đề bạt được.
    Xin cảm ơn ông.

    Trộm đột nhập chùa Một Cột TPHCM, đục phá tượng Phật lấy vàng?

    Dân trí Theo trình báo của một người sống lâu năm trong chùa, chiều pho tượng Phật trên Chánh điện trong chùa Nam Thiên Nhất Trụ (chùa Một Cột), TPHCM, đã bị trộm đục phá, lấy sạch 70 chỉ vàng được cất giấu bên trong…

    Đến cuối ngày 10/12, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Thủ Đức và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TPHCM) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng nhằm truy xét vụ trộm táo tợn xảy ra tại chùa Một Cột, đường Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM.
    Chùa Một Cột, TPHCM, nơi vừa xảy ra vụ mất trộm tài sản lớn.
    Chùa Một Cột, TPHCM, nơi vừa xảy ra vụ mất trộm tài sản lớn.
    Theo thông tin trình báo của ông N., người sống lâu năm tại ngôi chùa nói trên, với cơ quan công an, ông có cất giấu khoảng 7 lượng vàng (70 chỉ, trị giá hơn 200 triệu đồng) trong các pho tượng Phật ở Điện Dược Sư (Chánh điện).
    Cơ quan Công an đang tiến hành ghi lời khai các nhân chứng để truy xét vụ trộm.
    Cơ quan Công an đang tiến hành ghi lời khai các nhân chứng để truy xét vụ trộm.
    Ông N. cho biết, ngày 7/12, thấy một pho tượng có dấu hiệu bị đục phá nên ông N. kiểm tra thì phát hiện số vàng giấu bên trong bị lấy mất; kiểm tra 2 pho tượng còn lại, người đàn ông này tá hoả khi toàn bộ số vàng đã bị lấy sạch. Sau đó ông N. đã trình báo sự việc đến công an địa phương.
    Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.
    Đăng Lê

    Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen

    10/12/2016 21:34 GMT+7
      TTO - Tối 10-12, công viên văn hóa Đầm Sen đã chính thức ra mắt công trình Thành phố Giáng sinh, công trình khởi đầu của Lễ hội ánh sáng chào đón mùa Noel và Tết Tây 2017.
      Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen
      Vòm đèn giáng sinh với ánh sáng ấn tượng - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Mùa Noel đang đến gần, có một thành phố giáng sinh vừa được khai trương để chào đón các bạn trẻ. Công trình này sử dụng chất liệu chính là đèn led siêu sáng để tái hiện những hình ảnh rực rỡ của từng mùa lễ hội. Màu sắc, ánh sáng sẽ biến hóa liên tục để tạo cho cảnh trí sự lung linh, hấp dẫn.
      Thành phố Giáng sinh được thiết kế với 10 cụm cảnh chính được đặt rải đều trong khuôn viên công viên, gồm: Quảng trường ánh sao với quần thể tuần lộc, người tuyết, quả cầu tuyết… Vòm đèn giáng sinh dài 150m, ngang 5m và cao 3,6m khiến bạn như có cảm giác đi giữa trời sao; Hang đá giáng sinh khổng lồ cao 6m, ngang 25m và sâu 10m; Những vòng hoa giáng sinh to đẹp như những chiếc xích đu dễ thương; Đồi hoa tuyết; Lâu đài Santa…
      Đặc biệt, có Khu vườn những điều ước đặt tại khu thiếu nhi. Các bé có thể viết thư xin quà Noel và treo lên cây điều ước, ông già Noel sẽ làm cầu nối để mang quà đến tặng các bé trong dịp giáng sinh.
      Đêm khai trương Thành phố Giáng sinh cũng là thời điểm đánh dấu công viên chính thức phục vụ khán giả vào buổi tối (đến hết 21g mỗi ngày). Đây là cơ hội cho các bạn trẻ được hòa mình vào không khí giáng sinh lung linh, rực rỡ đang đến gần.
      Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen
      Các vị lãnh đạo ấn quả cầu khởi động Lễ hội ánh sáng - Thành phố Giáng sinh - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen
      Quảng trường ánh sáng với ông già Noel và tuần lộc - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen
      Hang đá giáng sinh khổng lồ - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen
      Tiết mục múa hát của các ông già Noel mở màn Lễ hội ánh sáng _Thành phố giáng sinh - Ảnh: DUYÊN PHAN
      Lạc vô Thành phố Giáng sinh ở Công viên Đầm Sen
      Các em bé thích thú chụp hình với người tuyết - Ảnh: DUYÊN PHAN
      LINH ĐOAN

      Hoài Linh rút tiền túi tặng 50 triệu cho giọng ca 7 tuổi vì hát quá hay

      Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 15:13 PM (GMT+7)
      Hoài Linh quyết định tự bỏ tiền túi để thưởng riêng cho Mai Chi khi bé hát cải lương xuất sắc.
      Tập 10 của Gương mặt thân quen nhí 2016 vừa lên sóng tối 9.12. Trong đó, Minh Chiến và Hà Thúy Anh tiếp tục giành vị trí nhất tuần.
      Hoài Linh rút tiền túi tặng 50 triệu cho giọng ca 7 tuổi vì hát quá hay - 1
      Minh Chiến thể hiện phong thái của một danh ca
      Cặp đôi thí sinh Minh Chiến - Hà Thúy Anh gây bất ngờ cho các giám khảo với màn trình diễn mở đầu. Trong bối cảnh thơ mộng của một mùa đông nơi xứ sở Bạch Dương được tái hiện trên sân khấu, Minh Chiến đã thể hiện hình ảnh của người ca sĩ lừng danh Sergey với ca khúc nổi tiếng Tình ca du mục vô cùng chững chạc.
      Trong khi đó, Hà Thúy Anh lại hóa thân thành bức tượng một cô gái xinh đẹp. Giai điệu du dương của bài hát đã khiến cô chuyển động và hòa giọng hát với người ca sĩ nhí. Cùng lúc đó, những điệu nhảy đúng theo phong cách cổ truyền của người Nga cũng được hai cô cháu trình diễn khá nhịp nhàng trong tiễng vỗ tay của rất nhiều khán giả.
      Hoài Linh rút tiền túi tặng 50 triệu cho giọng ca 7 tuổi vì hát quá hay - 2
      Hà Thúy Anh và Minh Chiến xuất sắc giành nhất tuần
      Các giám khảo đều đồng tình rằng hai cô cháu đã có một màn trình diễn rất ấn tượng. Giám khảo Hoài Linh dí dỏm chia sẻ rằng vô cùng bất ngờ với tiết mục này. Anh bất ngờ với sắc vóc nhỏ nhắn như Minh Chiến lại có thể luyện tập được giọng hát dày dặn như nam ca sĩ trong phiên bản gốc. Đây là tiết mục đã giành giải Nhất tuần đầy thuyết phục.
      Video tiết mục của Hà Thúy Anh và Minh Chiến
      Trong khi đó, tuần này, Lê Giang và Mai Chi tiếp tục gặp thử thách phải hóa thân thành NSƯT Thanh Ngân. Huấn luyện viên Lê Giang đã dùng hết kiến thức về bộ môn nghệ thuật cải lương để tập luyện cho Mai Chi. Tuy chất giọng còn non nớt nhưng Mai Chi tiếp thu khá tốt.
      Hoài Linh rút tiền túi tặng 50 triệu cho giọng ca 7 tuổi vì hát quá hay - 3
      Lê Giang và Mai Chi trong một trích đoạn cải lương
      Khi phần trình diễn vừa kết thúc, giám khảo Hoài Linh đã dành rất nhiều lời ngợi khen cho cô công chúa Út. Anh đánh giá cao nỗ lực của bé khi lần đầu tiên phải thể hiện một nhân vật gạo cội trong bộ môn nghệ thuật cải lương.
      Anh khen cách bé hát rất điềm tĩnh những vẫn thể hiện được hết tâm trạng của nhân vật. Mai Chi đã rất chú ý trong từng cách luyến láy, lên giọng để hát được những câu rất đẹp. "Chú tin con sẽ làm được nhiều hơn nữa vì hôm nay con đã vượt qua thử thách khó khăn này”. - giám khảo Hoài Linh nhận xét.
      Hoài Linh rút tiền túi tặng 50 triệu cho giọng ca 7 tuổi vì hát quá hay - 4
      Hoài Linh tặng 50 triệu cho thí sinh nhí
      Chính vì vậy, anh cảm thấy khó xử khi phải cho số điểm 12 của mình. Cuối cùng, Hoài Linh vẫn trao 12 điểm cho Minh Chiến và quyết định bỏ túi riêng 50 triệu đồng xem như giành tặng thêm 1 giải nhất tuần cho nỗ lực của Mai Chi.
      Theo Linh Võ (Dân Việt)

      Gia đình ở quê của Trường Giang đối xử với Nhã Phương thế nào?

      Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 17:14 PM (GMT+7)
      Liệu cô gái xinh đẹp và tài năng như Nhã Phương có được lòng bố và các anh chị nhà Trường Giang?
      Trường Giang và Nhã Phương hiện được xem là cặp đôi đình đám bậc nhất của Showbiz Việt. Chuyện tình đẹp của cặp đôi này nhận được sự ủng hộ của các Fan hâm mộ.
      Gia đình ở quê của Trường Giang đối xử với Nhã Phương thế nào? - 1
      Chuyện tình Trường Giang - Nhã Phương đang gặp nhiều thuận lợi.
      Bố mẹ Nhã Phương từng công khai ủng hộ chuyện tình cảm của con gái, em gái của nữ diễn viên cũng rất quý mến nam danh hài. Vậy một cô gái tài sắc vẹn toàn như Nhã Phương liệu có được lòng gia đình người yêu?
      Khi cặp đôi vừa yêu nhau vài tháng, Nhã Phương đã được người yêu dẫn về ra mắt gia đình trong ngày giỗ mẹ.
      Mẹ của  Trường Giang mất năm anh lên 5 tuổi sau 1 tai nạn nên danh hài có tuổi thơ khá cơ cực, bố phải sống cảnh “gà trống nuôi con”. Trước đây, bố Trường Giang là một công chức nhà nước nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên ông đã nghỉ việc và làm tài xế để nuôi 5 anh chị em Trường Giang ăn học.
      Nói về chuyện tình cảm của con trai, ông Võ Đăng Tường cho biết: “Tôi có nghe nói những vụ lùm xùm về chuyện tình cảm của con trai tôi. Ban đầu tôi lo lắng cho Giang lắm nhưng sau đó được mọi người giải thích nên tôi an tâm phần nào". Ông cũng khẳng định, Nhã Phương mới là bạn gái chính thức của con trai mình.
      Ông Tường cũng cho biết, gia đình luôn ủng hộ Trường Giang và những chị em khác trong nhà. "Trường Giang đã lớn và tự nó quyết định chuyện riêng tư của mình", ông nói.
      Gia đình ở quê của Trường Giang đối xử với Nhã Phương thế nào? - 2
      Trường Giang và Nhã Phương ngày càng mặn nồng
      Còn chị gái Trường Giang là Hoàng Yến cũng tiết lộ, Nhã Phương đã về nhà bạn trai vài lần vào những dịp lễ tết hay các sự kiện quan trọng. Chị cũng có thiện cảm với Nhã Phương vì thấy cô "hiền lành và có duyên ăn nói".
      Nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình, fan đang hy vọng cặp đôi sẽ "đơm hoa kết trái" và nhanh chóng về chung một nhà.
      Theo Trần Tuấn (Dân Việt)

      Mỹ đưa thêm quân đến Syria

      10/12/2016 18:00

      (NLĐO) - Lầu Năm Góc sẽ điều thêm 200 binh sĩ đặc nhiệm đến Syria hỗ trợ chiến dịch tái chiếm thành trì Raqqa, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố hôm 10-12.

        Trước đó, vào tháng 4, Mỹ đã tăng cường 250 binh sĩ ở Syria. Phát biểu tại một hội nghị an ninh ở thủ đô Manama – Bahrain hôm 10-12, ông Carter còn cho biết nhóm 200 binh sĩ đặc nhiệm bổ sung bao gồm chuyên gia huấn luyện, cố vấn và chuyên gia về thiết bị nổ.
        Cũng theo ông Carter, việc Mỹ tăng cường lực lượng lần này sẽ giúp quân nổi dậy Syria đẩy nhanh tiến trình tái chiếm Raqqa. Lực lượng này còn cách trung tâm Raqqa khoảng 24 km.

        
Ông Ashton B. Carter. Ảnh: AP
        Ông Ashton B. Carter. Ảnh: AP

        Hiện tại, Mỹ có khoảng 300 binh sĩ đặc nhiệm ở Syria và ông Carter cho biết Tổng thống Obama đã thông qua quyết định tiếp tục tăng quân số vào tuần qua. “Nhóm binh sĩ tinh nhuệ này cùng với 300 binh sĩ đặc nhiệm Mỹ trước đó ở Syria tiếp tục tổ chức, huấn luyện, trang bị nhằm hỗ trợ lực lượng địa phương chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng” – ông Carter tuyên bố.
        Tuyên bố trên được đưa ra sau khi kế hoạch đẩy nhanh tiến trình tái chiếm Raqqa của các chỉ huy quân sự Mỹ được ông Obama thông qua hồi tháng 10 qua. Theo kế hoạch, lực lượng được Mỹ hậu thuẫn - phần đông là các tay súng người Kurd trong đội ngũ của tổ chức Lực lượng Dân chủ Syria - sẽ là nòng cốt của chiến dịch.
        Chiến dịch tái chiếm Raqqa đang diễn ra phức tạp do những bất đồng bên trong nhóm quân đồng minh của Mỹ. Lực lượng người Kurd vốn được Mỹ xem là cộng sự hiệu quả trong cuộc chiến chống IS ở Syria. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ - một đồng minh quan trọng của Mỹ - lại xem người Kurd là khủng bố.
        Do đó, việc bổ sung lực lượng lần này, theo một quan chức quốc phòng cấp cao, sẽ giúp Mỹ tăng cường khả năng đào tạo các tay súng tình nguyện người Ả Rập.
        
Người dân chạy trốn ở miền Đông Aleppo hôm 8-12. Ảnh: Reuters
        Người dân chạy trốn ở miền Đông Aleppo hôm 8-12. Ảnh: Reuters
        
Liên Hiệp Quốc cho biết còn khoảng 100.000 người mắc kẹt trong TP Aleppo. Ảnh: Reuters
        Liên Hiệp Quốc cho biết còn khoảng 100.000 người mắc kẹt trong TP Aleppo. Ảnh: Reuters
        
Phía Đông Aleppo bị quân chính phủ Syria bao vây từ tháng 7. Ảnh: Reuters
        Phía Đông Aleppo bị quân chính phủ Syria bao vây từ tháng 7. Ảnh: Reuters

        Ở một diễn biến khác, theo thông tin được BBC đăng tải ngày 10-12, ông Staffan de Mistura, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) về Syria, đã kêu gọi kết thúc cuộc chiến tranh ở TP Aleppo bằng giải pháp chính trị.
        Theo ông Mistura, tuy lực lượng chính phủ Syria sắp giành thắng lợi ở phía Đông Aleppo nhưng cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Người này còn khẳng định, giải pháp chính trị là con đường duy nhất mang lại hòa bình trong khu vực.
        Theo BBC, các quan chức Mỹ và Nga dự kiến gặp tại TP Geneva – Thụy Sĩ để bàn về tình hình ở Aleppo vào ngày 10-12. Quân đội Syria những tuần qua đã tái chiếm được 85% diện tích lãnh thổ bị quân nổi dậy chiếm ở Aleppo.
        Liên Hiệp Quốc ước tính còn tới 100.000 người mắc kẹt ở miền Đông Aleppo trong tình trạng thiếu thức ăn, nước uống và thuốc men. Chỉ tính riêng trong lúc tạm ngừng bắn để cứu trợ nhân đạo hôm 8-12, đã có tới 10.500 dân thường tháo chạy khỏi miền Đông Aleppo, theo thông tin của Nga.
        Cao Lực (Theo Washington Post, Belfasttelegraph, BBC)

        IS ‘chiếm lại thành phố cổ của Syria’

        • 2 giờ trước

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét