Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

CA SĨ ANH THƠ d

(ĐC sưu tầm trên NET)

Năm sinh và tiểu sử của ca sĩ Anh Thơ

Hiện nay, trong làng âm nhạc truyền thống dân tộc Việt Nam, thì cái tên Anh Thơ  có lẽ sẽ là gương mặt khó có thể vượt mặt được, với những dấu ấn cũng như giọng hát tuyệt vời mà ông trời đã ban tặng cho nữ ca sĩ này. Chừng ấy, là chừng ấy thời gian mà Anh Thơ cố gắng và cống hiến cho nền âm nhạc của dân tộc. Hãy cùng tìm hiểu xem những chặng đường nghệ thuật mà nữ ca sĩ này luôn phấn đấu và nỗ lục viết mình, để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, qua bài viết: Năm sinh và tiểu sử của ca sĩ Anh Thơ trên đây nhé.
Năm sinh của nữ ca sĩ Anh Thơ
Anh Thơ sinh năm 1970 hiện nay là một gương mặt vô cùng nổi tiếng trong nền âm nhạc dân tộc trữ tình của Việt Nam, đặc biệt cô là một trong những giọng ca hàng đầu Việt Nam hiện nay đối với những ca khúc thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống, với giọng hát “bất khả chiến bại” và có một không hai, nên một khi Anh Thơ cất tiến hát thì hàng nghìn khán giả ẽ tự động ghi nhớ không nguôi.

Tiểu sử nữ ca sĩ Anh Thơ
Nữ ca sĩ anh Thơ có tên thật là Lê Thị Thơ, sinh năm 1976  cô cùng tuổi và nam ca sĩ Trong Tấn – hiện cũng là bạn đồng nghipeej trong dòng nhạc tính phòng và cách mạng truyền thống của Việt Nam. Nữ ca sĩ sinh ra và lớn lên tại thôn Dục Tú, xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.
Trước khi trở thành gương mặt ca sĩ hàng đầu về dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống như hiện nay, thì Anh Thơ là một cô sinh việc của Nhạc viện Quốc Gia Hà Nội Trong quá trình học tập tại ngôi trường này, cô sinh viên nhỏ bé này đã liên tiếp giành về những giải thưởng vô cùng cao quý tai những cuộc thi ca hát chuyên nghiệp, có thể kể đến như: Giải nhất Tiếng hát truyền hình Hà Nội 1998; Giải 3 Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999; Giải nhì nhạc thính phòng toàn quốc 2000; Giải nhất giọng ca Sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam 2001.
Bên cạnh đó, Anh thơ còn là một trong số ít những ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống của nền âm nhạc Việt Nam, luôn thường xuyên xuất hiện trên những chương trình ca nhạc chính thống tại thủ đô Hà Nội. Vào tháng 8 năm 2005, nữ ca sĩ đã tiến hành trình làng album đầu tay có tựa đề Tình em vào tháng 8 năm 2005. Thời gian này, cô nhiều lần xuất hiện trong chương trình Con đường âm nhạc của VTV3, và thể hiện ca khúc nhạc nhẹ như Thềnh thềnh o ơi của Nguyễn Cường.
Cho đến nay, Anh Thơ là gương mặt không thể nào xoán ngôi được trong dòng nhạc “kén người này” của nước ta, hiện tại nữ ca sĩ đang đảm nhiệm vai trò của một giảng viên thanh nhạc Nhạc Viện Quốc Gia Hà Nội, và cô cũng đang tiếp tục học cao học tại trường bắt đầu từ năm 2005. Cho đến nay, nữ ca sĩ anh Thơ đã ra mắt tổng cộng là 4 album gồm có: Gửi em ở cuối sông Hồng (hát chung với Việt Hoàn), Như ta có thể, Tình em, Một dòng nghiêng soi. Anh Thơ đã từng lưu diễn nhiều nước trên thế giới: Nga,Tiệp, Đức, Ba Lan, Hà Lan, Châu Phi.
Giọng hát của nữ ca sĩ Anh Thơ
Anh Thơ là ca sĩ có chất giọng soprano (nữ cao), gọi hát của nữ ca sĩ được các chuyên gia trong giới âm nhạc đánh giá là “trong sáng, tinh tế, tràn ngập cảm xúc và thấm đẫm âm hưởng dân ca”, cùng với kỹ thuật thanh nhạc được đánh giá cao trong số những ca sĩ thế hệ sau.
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Anh Thơ còn được các nghệ sĩ gạo côi đánh giá rất cao về tài năng của mình, và đặc biệt là việc cô được so sánh với những gương mặt lão làng như: Tân Nhân, Thanh Huyền, Lê Dung… Tên tuổi của ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những bài hát: Xa khơi, Khúc hát sông quê, Mẹ yêu con, Người con gái sông La,Hà Nội Huế Sài Gòn
anhtho1-1419391830870
Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Anh Thơ
  • Xa khơi, Tình ta biển bạc đồng xanh, Khúc hát sông quê, Thì thầm với dòng sông, Vỗ bến Lam Kiều, Mẹ yêu con, Dấu chân trong rừng, Người con gái sông La, Dòng sông quê em, dòng sông quê anh.
  • Hà Nội – Huế – Sài Gòn, Tình đất, Tình đất mẹ, Đất và người, Nhớ về tuổi thơ, Lời ca dâng Bác, Mưa rơi, Tình ca mùa xuân, Đừng ví em là biển, Bắc Hà yêu thương, Nắng ấm quê hương, Đi tìm câu hát lý thương nhau, Em yêu anh như câu hò ví dặm, Trước ngày hội bắn, Hồ trên núi, Câu đợi, câu chờ…
Sự cố biểu diễn
Một trong những sự cố có mức độ nghiêm trong nhất của nữ ca sĩ Anh Thơ chính là, việc nữ ca sĩ cùng đồng nghiệp là nam ca sĩ Trọng Tấn đã tự ý bỏ về nước, vào đêm ngày 18.7.2012, trong Chương trình nghệ thuật Chào mừng đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào diễn ra trong hai ngày 17 và 18.7 tại Thủ đô Viên Chăn (Lào). Sau vụ việc này, hai nghệ sĩ đã bị, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vừa gửi công điện yêu cầu đình chỉ biểu diễn các chương trình nghệ thuật trong nước và nước ngoài với 2 nghệ sỹ này.
Với những nội dung cụ thể mà bài viết: Năm sinh và tiểu sử của ca sĩ Anh Thơ trên đây mang lại, chắc chắn bạn đã nắm rõ được cuộc đời và sựu nghiệp của nữ ca sĩ nôit tiếng này.

Anh Thơ từng đi hát với cát-xê 30.000 đồng

Nữ ca sĩ kể số tiền công đầu tiên của cô không đủ để vá lại chiếc áo dài 80.000 đồng mà cô may để đi diễn.

Chiều 23/2, Anh Thơ tổ chức buổi họp báo giới thiệu liveshow Tình xa khơi 2 tại Hà Nội. Nữ ca sĩ cho biết đêm nhạc lần này sẽ tiếp nối những thành công và khắc phục các điểm thiếu sót trong show cách đây hai năm. Cô khẳng định đây là dấu mốc mới trong chặng đường hơn 20 năm ca hát.
anh-tho-tung-di-hat-voi-cat-xe-30000-dong
Ca sĩ Anh Thơ.
Anh Thơ không quên được những năm tháng tuổi trẻ. Cô cho biết: "Tôi không tóc dài, váy vóc điệu đà như bây giờ đâu, chỉ có quần áo bò với đầu tóc ngổ ngáo. Lúc nào tôi cũng là một trong những đứa đầu têu trò nghịch ngợm, nhiều lúc cơn bồng bột nổi lên còn giở trò 'đầu gấu' với người xung quanh". 
Nữ ca sĩ cho biết cô học trung cấp về âm nhạc ba năm trong Thanh Hóa rồi mới ra thủ đô để đào tạo tiếp chứ không được rèn luyện đủ bốn năm như bạn bè ở Hà Nội. Vì quá ham chơi, lại kém một năm đào tạo, Anh Thơ bị hổng kiến thức khi bước vào môi trường mới. Nữ ca sĩ tâm sự dù cũng được học hành, so với chúng bạn, cô không khác gì dân nghiệp dư.
"Người ta ghi âm, xướng âm để cố gắng lấy điểm 8, 9 thì tôi chỉ mong được cao nhất 6, 7", cô tâm sự. Không hài lòng với kết quả nhận được, Anh Thơ cố gắng trau dồi kiến thức. Mỗi khi ăn cơm xong, cô lại luyện tập trong phòng ký túc xá. Mỗi tuần, nữ ca sĩ đạp xe sang nhà cô giáo học thêm. Nhờ nỗ lực và may mắn, nữ ca sĩ đạt được điểm tốt nghiệp cao, không ai còn nói cô học kém nữa.
Song song với việc học ở trường, Anh Thơ cũng tận dụng mọi cơ hội để đi hát, vừa có thêm thu nhập lại trau dồi khả năng trên sân khấu. "Tôi đi hát chỉ cố để kiếm đủ tiền ăn, chẳng cần mặc đẹp hay sắm đồ đắt tiền. Số tiền công đầu tiên tôi nhận được là 30.000 đồng cho một show nhỏ ngoài trời vào những năm 1996, 1997. Ngày ấy, tôi có bộ áo dài tím, may mất 80.000 đồng. Lúc đạp xe thì tà áo bị cuốn vào bánh xe đạp đến rách toạc. Tiền thu được chẳng đủ để vá lại cái áo. Tuy vậy, nhờ chịu khó đi diễn, một thời gian sau, cát-xê của tôi cũng được cải thiện hơn, khoảng 70.000 đồng, cao hơn thì từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng. Cũng may mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nếu tôi lười nhác hay nghĩ sai đi một chút, có lẽ bản thân cũng đã sa ngã theo một hướng khác".
anh-tho-tung-di-hat-voi-cat-xe-30000-dong-1
Nữ ca sĩ từng tự ti khi bước chân ra Hà Nội học nhạc.
Chính âm nhạc cũng là một phần tạo nên sự thay đổi lớn trong tính cách của Anh Thơ. Nữ ca sĩ cho biết khi hát nhạc dân gian, từ một cô gái ngổ ngáo, cô ngày càng trở nên dịu dàng, mềm mại và chín chắn hơn.
Liveshow lần này của Anh Thơ bao gồm những ca khúc dân gian quen thuộc. Nữ ca sĩ cho biết thay vì giao toàn bộ chương trình cho êkíp như trước, cô tham gia mọi khâu chuẩn bị để đảm bảo đêm nhạc diễn ra như ý muốn. Thay vì sử dụng các hiệu ứng sân khấu như show đầu tiên, lần này nữ ca sĩ và êkíp chỉ sử dụng ánh sáng để phụ họa, còn lại tập trung cho âm thanh và giọng hát.
Các khách mời trong chương trình gồm ca sĩ Quang Linh, Thùy Dung và Kiều Dung. Nữ ca sĩ cho biết Quang Linh từng kết hợp với cô vài lần trong các show nhạc. Hai anh em đều thích hát với nhau nên Anh Thơ quyết định mời nam ca sĩ tham dự. Trong khi đó, Thùy Dung và Kiều Dung là học trò của Anh Thơ. Họ được biết đến sau cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian 2013 và 2015.
Tình xa khơi 2 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tối 18/3.
Đức Trí

Ca sĩ Anh Thơ: 'Tôi muốn có tiền để tổ chức show khắp nơi'

Thứ Tư, 02/03/2016 07:32
(Thethaovanhoa.vn) - Vừa làm osin chăm con, vừa “sát sao” mọi công đoạn từ chọn bài, biên tập, dàn dựng chương trình, thiết kế sân khấu cho liveshow Tình xa khơi 2 sẽ diễn ra ngày 18/3 tới, “nữ hoàng nhạc đỏ” Anh Thơ luôn tất bật. Trước buổi phỏng vấn, Anh Thơ hỏi phóng viên: “Mấy giờ rồi nhỉ, vì 5h chiều chị phải đi đón con?”.
    Anh Thơ chia sẻ: “Năm nay, tôi đích thân tham gia vào cả chuyện “bếp núc” của liveshow vì muốn chiều khán giả của mình đến từng chi tiết. Tôi nghĩ rằng với một chương trình dài hơi hàng tiếng đồng hồ, nếu không có duyên trên sân khấu sẽ khó giữ được khán giả đến cuối chương trình. Mà như thế, sẽ không chỉ là hát hay, mà còn phải cuốn hút khán giả bằng nhiều yếu tố”.Anh Thơ mà nhảy trên sân khấu
    * Anh Thơ - Trọng Tấn vẫn là một cặp “trời sinh” của dòng nhạc chị theo đuổi hiện nay. Nhưng liveshow gần nhất, Trọng Tấn không chọn chị và giờ đến lượt chị, cũng không chọn anh ấy. Hai người đang rời xa nhau?
    - Ồ, không có gì là rời xa nhau vì cuối năm nay, chúng tôi sẽ lại có một Tình ta biển bạc đồng xanh lần nữa. Thực ra, hàng ngày chúng tôi đã sánh đôi bên nhau trong các chương trình nhỏ nên nếu đến liveshow mà vẫn dính như sam thì có khi lại nhàm chán.
    Ca sĩ Anh Thơ
    * Nhưng so với sự mạo hiểm của Trọng Tấn khi hát với Hồ Quỳnh Hương, sự xuất hiện của Quang Linh trong liveshow của chị có vẻ như vẫn ở thế an toàn?
    - Sao bạn không nghĩ ngược lại, an toàn mới chính là thử thách? Nếu so sánh như vậy, tôi có thể gây shock theo kiểu mời Tuấn Hưng chẳng hạn, chắc cũng sẽ thu hút khán giả lắm nhưng cũng sẽ là gượng gạo, không phù hợp với dòng nhạc này và với tính cách bản thân tôi. Vì tôi không giỏi diễn trên sân khấu, mà hát nhạc trẻ thì không thể thiếu vũ đạo. Nhưng Anh Thơ mà nhảy trên sân khấu, chắc nhiều người bảo tôi điên!
    Thực ra con đường tôi đi là khó vì phải làm mới trong chính sự an toàn đấy! Nhưng tôi chọn sự giản dị, gần gũi với khán giả và quan trọng là khách mời của tôi cũng có tinh thần nhiệt huyết đam mê với dòng nhạc này.
    * Liveshow lần này cũng là dấu mốc sau 20 năm lập nghiệp của chị ở Hà Nội. Vậy sau ngần ấy năm, chị thấy mình được - mất gì trong chặng đường này?
    - Bây giờ tôi không còn thấy sợ mỗi khi nhớ về Hà Nội, đặc biệt là những ngày đầu ra đây. Khi đó, một đứa nghịch ngợm có “tổ chức” từ trong quê như tôi ra Hà Nội vẫn còn giữ tính “đầu gấu”, mặc đồ “bụi” và vẫn đánh nhau. Bây giờ bạn thấy tôi đã khác chưa? (Cười).
    Khi đó, tôi phải học một cách “lội ngược dòng” để theo bằng các bạn. Để trang trải cuộc sống, tôi đạp xe đi hát để kiếm tiền lo từng bữa ăn thôi chứ đâu dám nghĩ đến việc mua điện thoại hay túi xách như bây giờ. Tôi nhớ, cát sê được trả từ 30 ngàn đồng, 70 ngàn đồng và cao nhất là 120 ngàn đồng.
    Tôi không quên những kỷ niệm đó vì nhờ cuộc sống thủa hàn vi ấy, tôi biết mình đã vượt lên trên sự tự ti, đã tự tin khẳng định được bản thân. Và cũng biết, với sự cố gắng nỗ lực của mình, thành công là may mắn! Giờ đây, tôi sống khá tích cực và lạc quan nên nghĩ là mình được rất nhiều!
    Tôi không thích chia sẻ về tình yêu đôi lứa
    * Vậy bây giờ có điều gì khiến chị phải sợ nữa không?
    - Cho đến bây giờ, cái gì tôi cũng đã làm được rồi nên chỉ sợ thiếu cảm xúc thôi! Hơn nữa, khán giả dòng nhạc của tôi lại là những người rất chung thủy nữa nên chỉ cần mình trau chuốt với nghề là được.
    * Còn trong cuộc sống đời thường của một phụ nữ, thì sao?
    - Tôi chỉ sợ cho con thôi! Dù đã cố gắng thu xếp thời gian nhiều nhất ở bên con nhưng tôi vẫn luôn sợ nếu con không ngoan hay sai đường lạc lối!
    Ca sĩ Anh Thơ: Dại một chút để khôn lên

    Ca sĩ Anh Thơ: Dại một chút để khôn lên

    "Nghĩ lại thì cũng thấy giá mà mình khôn khéo một chút thì có thể chuyện đã đơn giản hơn nhưng mà có dại thì mới có khôn", nữ ca sĩ Anh Thơ tâm sự sau sự cố "cấm diễn" vừa qua.
    Chính vì vậy, tôi  luôn nói chuyện với con, giảng giải, khuyên bảo, phân tích đúng sai một cách nhẹ nhàng, làm sao để con hiểu và đi đúng đường. Thực ra, cháu lớn (13 tuổi) nhà tôi khá ngoan, nhưng cháu bé (6 tuổi) thì rất cá tính nên thú thật là đôi khi tôi đã buộc phải dùng vũ lực để dạy con!
    * Chị đã rất cởi mở khi nói về công việc và con cái. Vậy còn nửa riêng của mình?
    - Đã là nửa riêng thì sẽ là góc riêng chứ! Thực ra tôi không thích chia sẻ về tình yêu đôi lứa bởi vì không muốn nay lên báo nói “một đằng”, mai lại “phân trần” một nẻo.
    Chuyện tình cảm vô cùng lắm, có khi mình khóc hay cười, mình đau khổ hay hạnh phúc cũng không ai biết nhưng không vì thế mà phải la toáng lên với tất cả. Quan điểm của tôi là vậy !
    * Chị mơ ước điều gì?
    - À,  tôi khát khao, muốn mình thật giàu để có tiền tổ chức show đi khắp nơi, mang âm nhạc đến mọi miền tổ quốc và nếu được thì ra cả thế giới.
    * Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
    An Yên
    Thể thao & Văn hóa

    Anh Thơ chịu cực để giúp đồng nghiệp theo đuổi đam mê

    Nữ ca sĩ chịu cái nóng 40 độ C để hoàn thành sản phẩm âm nhạc cho ca sĩ Linh Nguyễn.

    Đường tình đôi ngả là đĩa nhạc Bolero của ca sĩ Linh Nguyễn vừa ra mắt. Album gồm 9 nhạc phẩm nổi tiếng qua thời gian như Sầu lẻ bóng, Mưa nửa đêm, Chuyến tàu hoàng hôn...
    Sản phẩm có sự tham gia của ca sĩ Anh Thơ. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Từ trước tới nay, khán giả đã quen sự kết hợp của giọng hát Anh Thơ với những giọng nam nhạc đỏ như Trọng Tấn, Việt Hoàn. Nhưng ngoài dòng nhạc chính thống và dân gian, tôi còn yêu thích nhạc Bolero. Linh Nguyễn sở hữu chất giọng không nặng về kỹ thuật nhưng tình cảm và mộc mạc, phù hợp với dòng nhạc này. Cách hát rất 'đời' và chất giọng nam tính của cậu ấy rất hợp khi kết hợp với tôi".
    anh-tho-cam-dong
    Ca sĩ Linh Nguyễn và Anh Thơ tình tứ trong bộ ảnh quảng bá đĩa nhạc mới.
    Tuổi thơ không may mắn của Linh Nguyễn là một trong những lý do khiến Anh Thơ muốn giúp đỡ đồng nghiệp. Nam ca sĩ mồ côi bố từ lúc lọt lòng. Mẹ cũng ra đi khi anh 9 tuổi. Linh Nguyễn về sống tại cô nhi viện ở Ba Vì. Năm 12 tuổi, anh được người bà con đón về nuôi. Những năm tháng sống cạnh ngôi nhà thường xuyên mở nhạc trữ tình đã vỗ về, xoa dịu sự cô độc của cậu trai trẻ. Bolero trở thành đam mê của Linh Nguyễn từ dạo ấy. 
    Vài năm sau, Linh Nguyễn rời nhà bà con để đi lập nghiệp tứ xứ. Anh làm đủ thứ việc từ giúp việc đến đào vàng để sinh sống. Đến khi gặp được cha mẹ nuôi, anh mới được tiếp tục đi học. Linh Nguyễn tốt nghiệp khoa Kịch hát dân tộc thuộc đại học Sân khấu Điện ảnh. Anh cũng giành giải bạc Liên hoan Giọng hát hay Dân ca Dân tộc Toàn quốc. Sau đó, Linh Nguyễn về làm việc tại Nhà hát chèo Hà Nội.
    Linh Nguyễn bày tỏ sự xúc động trước sự giúp đỡ của Anh Thơ. Anh cho biết ngoài thu âm, nữ ca sĩ đã phải đi cùng anh qua nhiều điểm quay MV, có những hôm hai người phải chịu cơn nắng nóng gần 40 độ C. "Anh Thơ là một nghệ sĩ lớn. Cô ấy làm việc chuyên nghiệp và hỗ trợ tôi hết mình. Về tiền bạc, Anh Thơ không lấy của tôi một đồng cát-xê nào. Cô ấy nói trân quý những gì tôi đã và đang làm cho âm nhạc, điều đó quan trọng hơn cát-xê”, anh nói.
    Đức Trí

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét